Truyen30h.Net

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C901-C1100)

Chương 1038: Song thương chiến

VnV586

Đường Vũ Lân cho rằng đối thủ nhất định đã nghiên cứu video chiến đấu của hắn, nên khẳng định là hiểu rõ lực lượng của hắn, vì vậy không lựa chọn đối đầu cứng rắn với hắn.

Thương pháp của đối phương quá nhanh, vì vậy dù Đường Vũ Lân toàn lực sử dụng Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ né tránh, nhưng cơ giáp chỉ là cơ giáp, không có thân thể linh hoạt như con người nên vẫn bị đối phương đâm trúng vài cái. Nhưng, dù đối phương đâm trúng hắn, trường thương của hắn vẫn đánh vào trên cơ giáp của y. Cái nào quan trọng hơn phụ thuộc vào sự lựa chọn của đối phương. Đây gọi là tấn công chỗ địch tất cứu.

Qua nhiều ngày Cơ Giáp chiến, kinh nghiệm chiến đấu của Đường Vũ Lân phong phú hơn nhiều, vào thời khắc mấu chốt, hắn tuyệt đối không nương tay.

Quả nhiên, nghe thấy âm thanh trường thương của Đường Vũ Lân đánh lên cơ giáp, số 68 lập tức có phản ứng. Y điều khiển cơ giáp của mình nhảy lùi về sau, nhưng cùng lúc đó, trường thương trong tay dựng thẳng lên. Đầu tiên, y tránh được công kích của Đường Vũ Lân, đồng thời mũi thương đâm xuống đất.

Quang mang màu băng lam lóe lên rồi biến mất. Dưới chân cơ giáp Đường Vũ Lân lập tức biến thành băng, không sai, chính là mặt băng. Đối với cơ giáp, đây là tình huống rất khó phát lực. Nhưng cơ giáp đối phương đã thừa dịp bay lên, ở trên không trung vung lên một mảnh thương mang, bao trùm hầu như tất cả phương hướng Đường Vũ Lân có thể né tránh.

Trên mặt đất là băng, nếu chỉ đứng ở đó thì không sao, nhưng nếu muốn di chuyển thì sẽ bị ảnh hưởng. Mà trên bầu trời là thương mang, hàng vạn thương ảnh từ trên trời giáng xuống, chính là bức cho cơ giáp Đường Vũ Lân không thể bay lên. Không thể không nói, chiêu này của số 68 phi thường sắc bén, một khi thành công, ít nhất sẽ xác lập ưu thế tuyệt đối.

Đường Vũ Lân khẽ nhíu mày, điều khiển cơ giáp của mình làm ra động tác ngồi xuống. Hắn không phát lực mà giảm bớt diện tích chịu lực của cơ giáp, đồng thời trường thương trong tay bắn lên không trung, không có thương mang phân tán, chỉ là một thương thuần tuý.

Tiếng xé rách chói tai nổ vang trong không trung, một đạo thương mang màu bạch kim như muốn xuyên thấu trời xanh bắn ra từ mũi thương của Đường Vũ Lân.

Thương ý cường đại hoà với dao động khí huyết đậm đặc đã thể hiện đầy đủ sự cường thế của một thương này.

Số 68 cả kinh. Khi thấy cơ giáp Đường Vũ Lân ngồi xuống, y cho rằng hắn chỉ có thể giảm bớt diện tích chịu lực để tránh đòn, cho nên y công kích mạnh mẽ hơn. Lại không ngờ rằng, khi ngồi xuống, đối phương có thể đồng thời đâm ra một thương khí phách như thế.

Dụ dỗ!

Không còn nghi ngờ gì nữa, động tác ngồi xuống là thừa. Đường Vũ Lân hoàn toàn có thể trực tiếp dùng công đối công, mục đích của động tác này là dụ dỗ số 68 làm y công kích hết, khó có thể thay đổi chiêu thức.

Nhìn qua, ở phương diện kỹ xảo, Đường Vũ Lân ở thế hạ phong, tốc độ chậm hơn, phản ứng kém hơn. Nhưng qua động tác ngồi xuống vừa rồi, số 68 minh bạch, đối thủ trước mắt có kỹ xảo thực chiến tuyệt đối không kém mình.

Kiềm chế tinh thần, trên bầu trời đột nhiên xuất hiện một tấm gương màu băng lam, quang ảnh thương mang bộc phát trên người Đường Vũ Lân phản chiếu trên gương. Khi trường thương đâm trúng tấm gương, Đường Vũ Lân cảm thấy mũi thương rạch ra một đường, một thương đáng lẽ phải thắng lại bị mặt gương làm trượt sang một bên. Mà thương mang số 68 đâm ra đã đến trên cơ giáp Đường Vũ Lân, chỉ là khí thế và uy lực yếu hơn trước rất nhiều.

Tay trái nắm lại, đánh ra.

Đây là cơ giáp số 66 của Đường Vũ Lân làm ra phản ứng.

Nhìn qua là một quyền đơn giản, nhưng khi đánh ra, một lực lượng đáng sợ không thể cưỡng lại bùng phát. Đây thuần tuý là Đường Vũ Lân bộc phát khí huyết chi lực.

Không khí nổ tung, hoá thành một khối khí rất lớn, chặn lại thương mang đang hạ xuống kia. Tuy rằng bề ngoài cơ giáp Đường Vũ Lân bao phủ một tầng băng sương, nhưng cơ giáp số 68 không tự chủ được bay ra ngoài, rơi xuống phía xa.

Va chạm giữa hai bên từ lúc bắt đầu đã cực kỳ kịch liệt. Cơ giáp số 66 nhảy lên, bay lên khỏi mặt băng dưới đất, rồi lướt rơi xuống đất, băng sương trên người đã bị khí huyết chi lực dày đặc của hắn làm tan chảy.

Cân sức ngang tài!

Trong lần va chạm đầu tiên, không ai chiếm tiện nghi, tuy nhiên cũng phát huy được năng lực mình am hiểu.

Đường Vũ Lân chậm rãi nhấc lên trường thương, thương mang phun ra nuốt vào. Đối thủ cũng làm tương tự. Lần nữa đối mặt, ngoài thận trọng, chiến ý của cả hai đều điên cuồng tăng vọt.

Xung quanh hai cơ giáp, dao động năng lượng mơ hồ liên tục bốc lên, không hề nghi ngờ, bọn họ đang súc thế, công kích tiếp theo nhất định là long trời lở đất.

Các bình luận viên căng thẳng không nói nên lời, ở lượt thi đấu cuối cùng vòng bảng, trận tranh vị trí nhất tổ này không hề nghi ngờ là đặc sắc nhất, được truyền hình trực tiếp trên toàn bộ Tinh Đấu Chiến Võng.

Số 66 và số 68 không làm khán giả thất vọng, chỉ với va chạm mở màn đã làm khán giả thấy được sự cường đại của bọn họ.

Đây chỉ là cơ giáp tiêu chuẩn bình thường! Bất kỳ ai tiếp xúc với cơ giáp đều chạm vào cơ giáp tiêu chuẩn. Nhưng cùng một cơ giáp, ở trong tay Cơ Giáp Sư khác nhau có thể phát huy ra sức chiến đấu khác nhau nhiều như vậy. Điều này làm nhiều Cơ Giáp Sư có thiên phú kém thấy được hy vọng, hoá ra cơ giáp tiêu chuẩn cũng có thể cường đại như thế.

Đường Vũ Lân thở sâu, nhớ lại thương pháp của đối phương, đồng thời cảm thụ thương ý của mình, dần dần, hắn cảm giác mình không phải đang điều khiển một đài cơ giáp, mà là chính mình đang chiến đấu.

Thân giáp hợp nhất! Đúng vậy, Lăng Vũ Nguyệt từng nói với hắn về trạng thái này. Nguyên văn lời nói của Lăng Vũ Nguyệt khi đó là, muốn trở thành Cơ Giáp Sư vương bài, điều đầu tiên phải làm chính là thân giáp hợp nhất. Chỉ khi Cơ Giáp Sư cảm nhận được cơ giáp là chính mình thì mới có thể chân chính phát huy hết năng lực của cơ giáp, mới có thể để năng lực của mình hoàn toàn dung hợp với cơ giáp.

Gần như không hẹn mà gặp, hai cơ giáp đồng thời động. Bọn họ đồng thời bật tên lửa đẩy, tăng tốc độ tới cực hạn. Trường thương chỉ trước, cùng là thẳng tiến không lùi.

Cơ giáp số 68 hoàn toàn biến thành màu băng lam, thậm chí có vô số băng chuỳ mọc trên bề ngoài cơ giáp, mà cơ giáp Đường Vũ Lân biến thành màu vàng rực rỡ. Hai cơ giáp đã không còn là cơ giáp tiêu chuẩn, gần như trong chốc lát đã đến trước mặt nhau.

Mang theo lực trùng kích mạnh mẽ, bọn họ đâm trường thương ra với sức không thể tưởng tượng được.

Trường thương cơ giáp số 68 biến thành băng lam, vô số băng chuỳ từ phía sau tràn lên, sau đó nổ tung, dường như có ngàn vạn băng thương nở rộ, giống như một đoá băng hoa nở rộ.

Mà trường thương của Đường Vũ Lân phân thành hai, hai thành ba, ba thành vô hạn. Vô số Lam Ngân Hoàng cũng hóa thành trường thương, mãnh liệt bắn ra. Mỗi cây đều mang theo khí huyết chi lực dày đặc, mỗi cây đều tràn ngập thương ý vô cùng cường thịnh trong lòng hắn.

Tất cả Lam Ngân Hoàng đâm ra lập tức quay trở lại trung tâm, hoà vào trong trường thương cơ giáp, Thiên Phu Sở Chỉ!

Trước áp lực cường đại do đối thủ mang đến, Đường Vũ Lân một lần nữa dùng Thiên Phu Sở Chỉ, không phải là kỹ năng chân chính, nhưng qua cảm ngộ lúc nãy của hắn, đem Lam Ngân Hoàng và trường thương cơ giáp hoà thành một thể.

Khi mỗi cây Lam Ngân Hoàng tiếp xúc với trường thương cơ giáp đều tự nhiên quấn quanh nó, để trường thương thêm rắn chắc, thương ý và thương mang đều dung nhập vào trong trường thương, sau đó hồi quỹ bản thân, để cơ giáp tiêu chuẩn của Đường Vũ Lân ngày càng sáng lạn hơn.

Lúc này số 68 giống như nở rộ sương hoa, mà Đường Vũ Lân lại giống như một mũi nhọn rất lớn đang xoay tròn.

Không hề nghi ngờ, đây là công kích một lần là xong, tất cả thực lực của bọn họ đều hoà nhập vào công kích.

Không thể buông tha, dũng cảm chiến thắng!

Khán giả dường như ngừng thở, chẳng ai ngờ rằng, một trận chiến như vậy lại quyết định kết quả nhanh đến thế. Nguyên nhân khiến Đường Vũ Lân và số 68 chọn vậy là vì bọn họ minh bạch, đối thủ của mình rất cường đại. Đối mặt với đối thủ như thế, làm sao có thể không sử dụng sức chiến đấu mạnh nhất của mình để tiếp đón?

So đấu là về sức mạnh, khí thế, lý giải về thương ý, đồng thời cũng là so nội tình!

Va chạm rồi, những mảnh băng hoa va chạm với mũi nhọn xoay tròn màu vàng.

Hai bên đều dừng lại trong chớp mắt, sự ngừng lại này làm tim khán giả và bình luận viên lỗi một nhịp.

Trong nháy mắt tiếp theo, một luồng sáng vàng đột nhiên sáng lên phía sau băng hoa, ngay sau đó, mũi nhọn màu vàng hơi dừng lại xông lên phía trước, mà đoá băng hoa rất lớn kia tức thì nổ thành băng phấn, bay tứ tán.

Cảnh tượng này thật lộng lẫy, một màn này thật quá sốc!

"Số 66, chiến thắng!"

Ba giây sau, tiếng hò reo như sơn hô hải khiếu vang dội toàn bộ sân thi đấu. Không biết bao nhiêu người ngồi trước Hồn Đạo ti vi la lên thích thú.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net