Truyen30h.Net

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C901-C1100)

Chương 901: Thần Tượng phân tích

VnV586

Đường Vũ Lân chủ động đi lên trước chào hỏi Chấn Hoa, sau đó mới kể lại chuyện ngày đó Học Viện Sử Lai Khắc bị tập kích.

Mục Dã và Chấn Hoa nghe hắn kể lại, biểu hiện trên mặt ngày càng nghiêm trọng.

Tình huống cụ thể lúc ấy ở thành Sử Lai Khắc chỉ có nhóm Đường Vũ Lân hiểu rõ nhất, trước mặt Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo, tất cả đều bị lu mờ, ngay cả Hoàng Kim Thụ bảo vệ Học Viện Sử Lai Khắc cũng hoàn toàn biến mất.

Bầu không khí trong phòng trở nên trầm mặc.

Chấn Hoa nhìn Đường Vũ Lân, hỏi: "Vũ Lân, ngươi có tính toán gì không?"

Đường Vũ Lân trầm giọng nói: "Trước tiên yên lặng theo dõi kỳ biến, đại thế cục ổn định lại thì nghĩ biện pháp từng bước xây dựng lại Sử Lai Khắc. Đầu tiên chúng ta sẽ tăng lên Nhị tự Đấu Khải Sư rồi tính tiếp. Sư bá, lão sư, các ngài biết ở đâu có thiên tài địa bảo Kỳ Nhung Thông Thiên Cúc không? Nhã Lỵ a di nói, chỉ có tìm được vật này mới có thể giúp Cổ Nguyệt khôi phục trí nhớ."

Không hề nghi ngờ, Thần Tượng và Tông chủ Bản Thể Tông có kiến thức rộng rãi nên Đường Vũ Lân mới sốt sắng hỏi.

Mục Dã cau mày và khẽ lắc đầu, "Ta có nghe nói về nó, nhưng chưa từng thấy."

Chấn Hoa nói: "Ta cũng chỉ nghe nói qua. Kỳ Nhung Thông Thiên Cúc phi thường có lợi cho tu luyện của hồn sư. Ta nghĩ một chỗ nhất định sẽ có, bởi vì ở đó có nhiều loại thiên tài địa bảo quý hiếm trên đại lục, đặc biệt là loại thực vật."

Đường Vũ Lân vui mừng khôn xiết, "Đó là chỗ nào?"

Chấn Hoa nói: "Bí cảnh của Đường Môn. Còn nhớ rõ lần trước Đa Tình Đấu La đưa cho ngươi miếng Đường Môn Băng Hỏa Ấn không? Khối lệnh bài đó chính là chìa khoá đi tới chỗ kia. Nhưng ngươi phải liên hệ với cao tầng Đường Môn mới được."

Nhắc đến Đường Môn, ánh mắt Đường Vũ Lân lập tức mờ đi. Tổng bộ Đường Môn cũng bị một đòn huỷ diệt.

"Đừng khổ sở, Đường Môn khác với Sử Lai Khắc. Tất cả của Học Viện Sử Lai Khắc đều ở thành Sử Lai Khắc, thành Sử Lai Khắc bị huỷ tương đương là huỷ diệt lực lượng quan trọng nhất của Sử Lai Khắc. Nhưng Đường Môn thì khác. Tuy rằng trong tổng bộ Đường Môn tập trung nhiều cường giả, nhưng quan trọng hơn, bị huỷ diệt là tài nguyên chứ không phải con người. Theo ta được biết, lúc ấy Đa Tình Đấu La và Vô Tình Đấu La đều không ở tổng bộ Đường Môn. Nếu không, dù là hai quả Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo, nếu hai người bọn họ liên thủ với Kình Thiên Đấu La thì chưa chắc không thể ngăn cản được. Cho dù là không thể thì tổn thất cũng không nghiêm trọng như bây giờ."

Nghe hắn nói như vậy, ánh mắt Đường Vũ Lân lại sáng lên. Nếu Đường Môn có thể giữ lại lực lượng nhất định thì sẽ có trợ giúp rất lớn để bọn họ xây dựng lại Sử Lai Khắc trong tương lai. Nếu chỉ dựa vào tám, chín người bọn họ thì thế lực thật quá đơn bạc.

Chấn Hoa khẽ nheo mắt, suy nghĩ một lát rồi nói: "Lần này Thánh Linh Giáo đột nhiên bộc phát là chuyện không ai ngờ tới. Chúng ta hoàn toàn không biết Thánh Linh Giáo đã khống chế một lực lượng kinh khủng như vậy. Nhưng lần này bọn họ cũng đã bộc lộ toàn bộ. Oanh tạc thành Sử Lai Khắc, tổn thất của bọn chúng không hề nhỏ. Ta hiểu rất rõ Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo. Ba quả Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo kia sau khi nghiên cứu ra liền bị niêm phong, không chỉ là vì lực phá hoại của chúng quá mạnh mẽ, mà còn vì muốn phóng được nó rất khó khăn, cần tiêu hao năng lượng cực kỳ khổng lồ. Nói đơn giản thì, năng lượng của tất cả hoạt động ở thành Sử Lai Khắc cộng lại mới miễn cưỡng phát động được ba quả Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo. Vì vậy, Thánh Linh Giáo phát động cuộc tập kích này cũng tiêu hao vô cùng lớn, chỉ là hiện tại ta không biết bọn họ dùng cách gì phóng đạn pháo mà thôi."

"Tình hình bên ngoài bây giờ vô cùng hỗn loạn, nhưng chính phủ Liên bang có thể ổn định lại trong thời gian nhất định. Đến lúc đó, chúng ta phải quan sát sau việc lần này, ai là người được lợi lớn nhất. Bọn họ nhất định có liên quan đến Thánh Linh Giáo. Bây giờ các ngươi còn trẻ, trẻ tuổi có nghĩa là có hy vọng. Tuy rằng hiện tại hồn sư, Đấu Khải Sư đã không còn địa vị quá cao quý trên đại lục vì Hồn Đạo khoa học kỹ thuật công nghệ cao phát triển, nhưng ta phải nói cho các ngươi biết, ngàn vạn lần không thể vì Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo mà mất đi tin tưởng vào bản thân."

"Một vị Cực Hạn Đấu La cấp độ Tứ tự Đấu Khải Sư trên thực tế không hề kém một quả Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo. Với tài nguyên hiện tại trên đại lục, Liên bang căn bản không thể chế tạo loại vũ khí cấp độ này nữa. Vì lần tập kích này, Thánh Linh Giáo rất có thể phải chuẩn bị hơn 1000 năm mới có thể thành công. Cho nên, dù như thế nào, nỗ lực tăng lên thực lực bản thân là vô cùng quan trọng. Vì vậy ta thấy các ngươi tăng lên Nhị tự Đấu Khải Sư là lựa chọn phi thường chính xác."

"Nhưng đồng thời, các ngươi cũng cần tìm cho mình một con đường tương lai. Sử Lai Khắc hoàn toàn bị phá huỷ, muốn xây lại là chuyện không hề dễ dàng, thực lực cá nhân không thể làm được, các ngươi cần có đủ thế lực mới được. Dù Đường Môn còn nguyên vẹn cũng không thể chèo chống các ngươi hoàn thành việc này. Bởi vì Sử Lai Khắc trong quá khứ quá cường đại, cường đại đến mức toàn bộ Liên bang phải kiêng kỵ. Lần này Thánh Linh Giáo huỷ diệt thành Sử Lai Khắc, huỷ diệt nhiều cường giả chưa chắc là không có Liên bang ở đằng sau trợ giúp. Do đó, muốn xây dựng lại Sử Lai Khắc, các ngươi phải có tiếng nói nhất định trong Liên bang."

Nói đến đây, Chấn Hoa dừng lại, Đường Vũ Lân trầm ngâm nói: "Sư bá, vậy ngài đề nghị chúng ta nên làm như thế nào?"

Chấn Hoa không chút do dự nói: "Tòng quân. Nếu ta nhớ không lầm, ngươi đã từng nói sau khi tốt nghiệp học viện sẽ đi tòng quân. Đây là một lựa chọn rất chính xác. Quân đội độc lập với hệ thống chính trị, tuy rằng trong quân đội cũng chia ra nhiều phái. Nhưng tương đối mà nói, những phái này khá độc lập. Trong tình huống này, chỉ cần ngươi có thể nắm giữ tài nguyên quân sự nhất định và phát triển trong quân đội thì tương lai, ngươi sẽ có quyền kiểm soát lực lượng đáng kể, từ đó có thể xây dựng lại Sử Lai Khắc."

Diệp Tinh Lan cau mày nói: "Miện hạ, Học Viện Sử Lai Khắc chúng ta có nhiều học trưởng đã tốt nghiệp và làm cao tầng trong các ngành nghề trên đại lục. Chẳng lẽ khi chúng ta xây dựng lại Sử Lai Khắc, bọn họ sẽ không đứng ra sao?"

Chấn Hoa lạnh nhạt nói: "Hài tử, đừng ngây thơ như vậy. Ngươi nói không sai, Học Viện Sử Lai Khắc đào lý khắp thiên hạ, khi đứng lên kêu gọi tuyệt đối sẽ có nhiều người ủng hộ. Nhưng đó chỉ là khi Học Viện Sử Lai Khắc còn tồn tại mới có hiệu quả tốt như thế. Đó cũng là nguyên nhân khiến Học Viện Sử Lai Khắc thực sự cường đại. Nhưng bây giờ Học Viện Sử Lai Khắc không còn, Sử Lai Khắc đã mất đi hạch tâm. Vậy, khi các ngươi đứng lên kêu gọi, ngươi cảm thấy sẽ có bao nhiêu người ủng hộ?"

"Khi bước chân vào xã hội sẽ bị xã hội vấy bẩn, trên người cũng đeo thêm nhiều trách nhiệm. Bọn họ có gia đình và có ràng buộc. Như vậy, trong tình huống đó sẽ có bao nhiêu người thật tâm thấy chết không sờn cùng các ngươi đứng lên xây dựng Sử Lai Khắc?"

"Xét từ góc độ khác, các ngươi tuy đều là người trẻ tuổi có thiên phú trác tuyệt, nhưng các ngươi có từng nghĩ, tu vi bây giờ của các ngươi mới chỉ là Hồn Vương, Hồn Đế. Mà các học trưởng kia thì có không biết bao nhiêu người có tu vi ở trên các ngươi. Các ngươi có tư cách gì để triệu tập bọn họ? Các ngươi có tư cách gì để đại biểu cho Sử Lai Khắc? Chỉ dựa vào danh hiệu đương đại Sử Lai Khắc Thất Quái thì không đủ. Trừ phi có một ngày, toàn bộ các ngươi trở thành Tứ tự Đấu Khải Sư, có thực lực uy chấn một phương thì mới có khả năng. Các ngươi nhớ kỹ, muốn xây dựng lại Sử Lai Khắc, thực lực, thế lực, thiếu một thứ cũng không được!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net