Truyen30h.Net

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C901-C1100)

Chương 937: Thiếu uý tham mưu Đường Vũ Lân

VnV586

"Xin chào trưởng quan." Đường Vũ Lân chào hỏi Giang Thất Nguyệt.

Giang Thất Nguyệt vội vàng nói: "Tất cả mọi người đều là người một nhà, là đồng chí, không cần gọi trưởng quan... cũng không phải đang thi hành nhiệm vụ, gọi tên ta là được rồi. Tiểu soái ca, ngươi xem ..."

Đường Vũ Lân nói: "Tuỳ tiện ăn một chút là được rồi, lấy cửa số 6 đi, ăn một phần là được. Hôm qua ăn nhiều, ta chưa tiêu hoá hết."

"Thật sao?" Đôi mắt Giang Thất Nguyệt đột nhiên sáng lên, lại nhìn Long Vũ Tuyết ở bên cạnh, vẻ mặt cảm kích.

Long Vũ Tuyết nói: "Không có liên quan gì đến ta, là hắn tự đáp ứng."

Giang Thất Nguyệt lập tức hưng phấn ôm lấy cánh tay Đường Vũ Lân, "Cảm ơn ngươi á, tiểu soái ca."

Thân hình nàng trổ mã vượt xa người thường, Đường Vũ Lân lập tức cảm nhận được có thứ mềm mại tiếp xúc với người mình, hắn không khỏi cười khổ, không để lại dấu vết tránh ra, nói: "Không có gì, hôm qua chỉ là vui đùa mà thôi. Về sau kính xin trưởng quan chiếu cố nhiều hơn."

Ánh mắt Giang Thất Nguyệt khẽ động, nàng sao có thể không nhận ra động tác giãy giụa rất nhỏ của Đường Vũ Lân.

Ăn xong bữa sáng, Long Vũ Tuyết dẫn Đường Vũ Lân tới Bộ chỉ huy quân đoàn Huyết Thần, nghi thức trao quân hàm được tiến hành ở chỗ này, đây là quy củ.

Bộ chỉ huy quân đoàn Huyết Thần rất đơn giản, không có trang trí gì, tất cả nhìn qua trông lạnh như băng tuyết bên ngoài. Nghi thức trao quân hàm được tiến hành ở một căn phòng có thể chứa được khoảng trăm người. Khi Đường Vũ Lân theo Long Vũ Tuyết tới nơi này thì bên dưới đã có mười mấy người đang ngồi. Nhìn quân hàm trên vai bọn họ có thể nói là tinh quang sáng chói.

Nhìn quanh thì có hai vị Tướng, còn lại đều là những sĩ quan cấp Thượng tá trở lên. Đường Vũ Lân phát hiện những người này đều đang tò mò nhìn mình.

Hắn tất nhiên đoán được đây là có liên quan đến việc hắn sử dụng huyết mạch chi lực trong khảo hạch. Nhưng Đường Vũ Lân không nghĩ rằng mình làm sai, từ một khía cạnh nào đó, khảo hạch kia không cho sử dụng hồn lực và hồn kỹ hẳn là đặc biệt đánh giá các tố chất khác của tân binh, ví dụ như bảo vệ đồng bạn. Hắn đã trải qua huấn luyện Ma Quỷ Đảo nên ban đầu khi Long Vũ Tuyết nói hắn phải bảo vệ nàng, trên thực tế Đường Vũ Lân đã đoán được mục đích của khảo hạch.

Về sau hắn sử dụng huyết mạch chi lực mà không giữ lại là có mục đích, bởi vì hắn muốn có thể nhanh chóng hoà nhập vào quân đội này. Bày ra thực lực không hề nghi ngờ là biện pháp tốt nhất. Vì vậy sự quan tâm hôm nay nằm trong dự liệu của hắn.

Long Vũ Tuyết để Đường Vũ Lân đứng ở một bên, sau đó đi đến trước mặt các sĩ quan, đứng nghiêm, hành lễ.

"Phó phòng Ban đặc công Long Vũ Tuyết báo cáo, đã dẫn tân binh Đường Vũ Lân đến. Xin chỉ thị."

Long Thiên Vũ nói: "Bắt đầu đi."

"Rõ!"

Long Vũ Tuyết quay người, nói với Đường Vũ Lân: "Mời tân binh Đường Vũ Lân lên đài trao quân hàm."

Đường Vũ Lân sải bước đến trung tâm của lễ đài, đối mặt với các sĩ quan, dùng tay phải đấm vào ngực và chào theo nghi thức của Quân đoàn Huyết Thần.

Long Thiên Vũ đứng người lên, đi lên trước, Long Vũ Tuyết mang đến một cái khay cách đó không xa, phía trên có hai cấp hiệu cầu vai và có hai cấp hiệu ve cổ màu vàng.

Một gạch một sao, Thiếu uý?

Khi Đường Vũ Lân nhìn thấy cấp hiệu cầu vai thì không khỏi sửng sốt. Không phải nói là chỉ có thể là cấp Binh hay sao? Theo suy nghĩ ban đầu của hắn, với biểu hiện của mình thì có thể được làm Binh nhất, lại không nghĩ rằng trực tiếp được trao quân hàm Thiếu uý.

Cấp Binh có ba cấp bậc là Hạ sĩ, Trung sĩ, Thượng sĩ, sau đó mới là Thiếu uý. Cấp Binh và cấp Uý khác nhau ở chỗ, dù ở cấp Thượng sĩ vẫn chỉ là binh sĩ, mà tới Thiếu uý thì chính thức là sĩ quan.

Vừa mới gia nhập quân đội đã được trao quân hàm sĩ quan, đây là một điều rất khó lường. Xuất phát cao có nghĩa là sẽ thăng chức nhanh hơn.

Long Thiên Vũ nói với Đường Vũ Lân: "Đường Vũ Lân, chúng ta đã xem video khảo hạch của ngươi, biểu hiện phi thường xuất sắc. Trong tình huống không sử dụng hồn lực lại có sức chiến đấu mạnh như vậy, quả thực làm chúng ta khiếp sợ. Dựa theo quy định của Quân đoàn Huyết Thần, tân binh ưu tú có thể được trao quân hàm Thượng sĩ, nhưng xét thấy biểu hiện xuất sắc của ngươi, lần này quân đoàn đặc biệt trao cho ngươi quân hàm Thiếu uý, hy vọng ngươi không ngừng cố gắng lập nhiều công lao."

"Rõ!"

Long Thiên Vũ tự mình đeo cầu vai cho hắn, quân phục trắng thẳng tắp có thêm quân hàm lập tức trở nên khác biệt, toàn thân Đường Vũ Lân nhìn qua càng có tư thế oai hùng.

"Thiếu uý Đường Vũ Lân, phân đến Ban đặc công, đảm nhiệm chức Tham mưu. Sau một tháng đặc huấn thì lập tức nhậm chức."

Bắt đầu từ một khắc này, Đường Vũ Lân đã biến thành Thiếu uý tham mưu Ban đặc công Đường Vũ Lân, cũng có nghĩa là hắn rốt cuộc đã gia nhập vào quân đội Liên bang, trở thành một quân nhân chính thức. Một cánh cửa mới đã mở ra trước mắt hắn.

Thiếu uý tham mưu? Đây là làm gì? Đường Vũ Lân không biết rõ, nhưng sống ở đâu thì theo tục ở đấy, một tháng tiếp theo, hắn sẽ sớm biết nhiệm vụ cụ thể của mình là gì. Chỉ là, ở Ban đặc công, Phó phòng Long Vũ Tuyết là cộng sự của mình sao?

Nghi thức trao quân hàm kết thúc, Long Vũ Tuyết dẫn Đường Vũ Lân rời khỏi Bộ chỉ huy.

"Trưởng quan, về sau ta bắt đầu đặc huấn rồi sao?" Đường Vũ Lân hỏi.

Long Vũ Tuyết nhẹ gật đầu, "Ta chính là giáo quan đặc huấn một tháng của ngươi, tất cả đặc huấn của ngươi đều do ta an bài. Đầu tiên ta sẽ dạy cho ngươi một số kiến thức lý thuyết."

Đường Vũ Lân không ngờ là Long Vũ Tuyết không dẫn hắn tới lớp học, mà tới một phòng ký túc xá. Nhìn thế nào cũng thấy đây dường như là nơi ở của Long Vũ Tuyết.

"Ngồi đi. Đây là ký túc xá của ta." Long Vũ Tuyết tự nhiên nói.

Đường Vũ Lân không nói nhiều, ngồi xuống ghế sô pha trong phòng khách.

Long Vũ Tuyết nói: "Tân binh chỉ có một mình ngươi nên không cần tới chỗ đặc biệt. Những lời ta nói sau đây ngươi phải nhớ kỹ."

"Rõ, trưởng quan."

Long Vũ Tuyết nhìn hắn một cái, "Nơi này không có người ngoài, ngươi có thể trực tiếp gọi tên ta. Sau này chúng ta là đồng sự."

"Chuyện này có vẻ không tốt lắm." Đường Vũ Lân nhìn nàng một cái.

Long Vũ Tuyết mặt lạnh, nói: "Đây là mệnh lệnh."

"Được rồi ..."

Long Vũ Tuyết nói: "Ngươi nhất định rất ngạc nhiên vì sao Vô Tận Sơn Mạch, một nơi có địa hình hiểm trở, điều kiện sinh hoạt gian khổ lại có một quân đoàn như chúng ta, đúng không?"

Đường Vũ Lân gật đầu, Vô Tận Sơn Mạch là cực tây của đại lục. Theo bản đồ, sau khi băng qua dãy núi này thì sẽ đến bờ tây, đó là nơi hoang vu nhất trên đại lục, cũng là do Vô Tận Sơn Mạch ngăn cách.

Bên ngoài bờ biển phía tây không có Hải hồn thú sinh sống và quấy nhiễu. Bên kia thậm chí không có nhân loại sinh sống, nhưng dù nhìn thế nào cũng thấy Quân đoàn Huyết Thần là một đội quân cực kỳ tốt.

Một đội quân tốt như vậy vì sao lại ở chỗ này, Đường Vũ Lân rất tò mò. Lúc này khi nghe Long Vũ Tuyết nói đến thì hắn mới hiểu được, rốt cuộc mình đã được tiếp xúc với bí mật của quân đoàn.

Long Vũ Tuyết nói: "Quân đoàn Huyết Thần thành lập vào 6300 năm trước, cho đến bây giờ đã có mấy ngàn năm lịch sử. Trên đại lục, số người biết rõ chúng ta vô cùng ít, bởi vì sự tồn tại của chúng ta không giống các quân nhân bình thường. Chúng ta gánh vác trách nhiệm và sứ mệnh riêng. Các cường giả hết thế hệ này đến thế hệ khác đều đang âm thầm thủ hộ toàn bộ đại lục."

Đường Vũ Lân cẩn thận lắng nghe.

Trong mắt Long Vũ Tuyết toát ra vẻ buồn vô cớ, tiếp tục nói: "Nguyên nhân chúng ta thủ hộ nơi này là vì ở đây từng xảy ra một thảm hoạ lớn."

"Ngươi nên biết dãy núi mà chúng ta đang ở không thuộc về Đấu La Đại Lục nguyên bản, nó sinh ra khi vỏ trái đất chuyển động theo sự chuyển động của Nhật Nguyệt Đại Lục. Nói cách khác, nơi này vốn thuộc về Nhật Nguyệt Đại Lục. Sau khi hai đại lục va chạm và liên kết với nhau mới có Đấu La Đại Lục có diện tích tăng lên gấp đôi như hiện tại. Một vạn năm trước, bởi vì lý niệm khác nhau nên chiến tranh đã xảy ra, cuối cùng thống nhất đại lục, qua một thời gian thì dần dần hình thành Liên bang như hiện nay."

"Không biết có phải vì hai đại lục va chạm mà sinh ra biến dạng không gian hay không, ở trong Vô Tận Sơn Mạch xuất hiện một thông đạo kỳ lạ. Nói một cách đơn giản, chỗ chúng ta là một không gian, vậy thì thế giới bên ngoài, trong vũ trụ có rất nhiều tinh cầu và các không gian khác có sinh mệnh thể sinh sống. Thông đạo không gian xuất hiện có thể rút ngắn khoảng cách giữa hai không gian khác nhau, thậm chí có thể cho hai không gian cách xa nhau hàng tỷ dặm kết nối qua thông đạo này, trong thời gian ngắn có thể tới một không gian khác thông qua thông đạo không gian. Ngươi hiểu được không?"

"Hiểu được." Đường Vũ Lân gật đầu. Sau hành trình tới Long cốc, hắn đã có lý giải nhất định về không gian độc lập ở bên ngoài Đấu La Đại Lục.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net