Truyen30h.Net

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C901-C1100)

Chương 989: Thương ý

VnV586

"Bọn họ đều đang chờ cơ hội, khi hồn kỹ bộc phát chính là lúc phân thắng bại. Quá lợi hại. Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 có kỹ xảo giỏi như vậy, đối phương lại có thể đối phó được. Nhìn thấy không? Trong quá trình tấn công, hắn có thể đổi hướng nhiều lần. Cú lắc người vừa rồi quá tuyệt vời. Nếu là ta, khẳng định sẽ bị Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 đánh trúng."

"Đối thủ kia rốt cuộc là ai? Khẳng định không phải chúng ta bên này. Tham gia Cơ Giáp chiến không có ai dùng thương. Hơn nữa, cũng không có ai ở trình độ như Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3. Kỹ xảo cận chiến của hắn là tốt nhất Thiết Huyết Đoàn chúng ta đấy, ngay cả Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 muốn thắng hắn cũng phải cậy mạnh."

"Ngươi nói ai cậy mạnh?" Thanh âm bất mãn của Giang Ngũ Nguyệt truyền đến.

Người lính kia thè lưỡi, cười nói: "Xin chào trưởng quan!"

Lúc này Giang Ngũ Nguyệt đã nhìn lên màn hình lớn với vẻ mặt tò mò.

Hắn đã tới được một lúc rồi, nhìn màn so tài giữa hai cơ giáp, y chỉ thấy ngứa tay. Kỹ xảo cận chiến trình độ này, tuyệt đối có thể nói là đỉnh cấp.

Khi mới bắt đầu, cơ giáp dùng thương rõ ràng rơi xuống hạ phong, động tác có chút không thành thạo và lưu loát, nhưng khả năng khống chế cơ giáp phi thường tốt. Hắn thường sử dụng một số động tác mà cơ giáp bình thường không sử dụng được để tránh công kích của Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3.

Nhưng theo thời gian, động tác của cơ giáp cận chiến dùng thương ngày càng nhanh và tự nhiên. Kế tiếp song phương liền biến thành ngang tay.

Tốc độ trường thương càng lúc càng nhanh, mang theo tinh thần bất khuất, nhiều lần tấn công vào chỗ địch tất cứu để giải trừ nguy cơ của mình. Này cũng tiến bộ quá nhanh đi. Hay là nói, tên này vốn là giả heo ăn thịt hổ?

Tên lính kia nói không sai, nếu đổi lại là y, muốn chiến thắng hai người kia e rằng phải cậy mạnh mới được. Xét về kỹ xảo chiến đấu, kỳ thật Giang Ngũ Nguyệt không tốt lắm. Hắn cường đại nhất là võ hồn của bản thân.

"Bùm, bùm, bùm!"

Đao và thương cứng rắn va chạm ba lần liên tiếp. Cơ giáp của Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 đột nhiên lùi về phía sau, hắn vậy mà chịu thiệt lớn trong lần va chạm này.

Kế tiếp, một tầng hoả diễm bùng lên từ cơ giáp, khiến cơ giáp của Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 trong nháy mắt biến thành màu đỏ. Đao lớn lần nữa vung ra, lần này, nó bắn ra như một tia chớp, chém tới đối thủ.

"Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 dường như đã rơi xuống hạ phong, nếu không hắn sẽ không chủ động xuất kích." Lập tức có người kêu lên.

Cơ giáp của Đường Vũ Lân không lựa chọn cứng rắn đối đầu, mà cơ thể hơi nghiêng, dùng một bộ pháp phi thường tinh diệu mà tránh được một đao kia.

"Cái này? Tại sao lại giống Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ của Đường Môn vậy?" Tuyệt học Đường Môn Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ, cơ bản tất cả các đệ tử Đường Môn đều học.

Bộ pháp này trong thực chiến là thiên biến vạn hoá, hầu như mỗi người sử dụng Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ đều khác nhau, nhưng trong thực chiến có tác dụng cường hãn.

Nhưng đó là do cơ thể con người sử dụng. Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ thiên biến vạn hóa và cực kỳ phức tạp. Đối với khống chế cơ giáp, chỉ có Cơ Giáp Sư cao cấp nhất mới có thể hoàn thành một số động tác đơn giản. Bởi vì có rất nhiều động tác mà con người làm được mà cơ giáp không thể làm, ví dụ như các động tác vặn mình.

Nhưng lúc này Đường Vũ Lân lại khống chế cơ giáp thực hiện Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ. Đồng thời, tên lửa đẩy sau lưng được bật lên. Trong tình huống va chạm tốc độ cao lại sử dụng Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ, quả là thần kỳ.

Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 chỉ cảm thấy hoa mắt, đối thủ đã đến trước mặt. Trường thương đâm ra, thẳng tới phòng điều khiển của mình. Mà lúc này, trường đao của y còn chưa thu lại.

Không chút do dự kích hoạt hồn kỹ, một tầng hoả diễm màu đỏ vàng từ trong cơ thể y bắn ra, dung hợp với vòng phòng hộ, đồng thời trường đao quét ngang, không hề né tránh.

Mục đích của y rất đơn giản, dùng hồn kỹ của mình ngăn cản công kích của Đường Vũ Lân, đồng thời lấy thương đổi mạng, tiêu diệt Đường Vũ Lân.

"Đinh!"

Trường thương đâm vào vòng phòng hộ. Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 đột nhiên cảm giác đầu óc choáng váng, một uy áp vô cùng mãnh liệt trong chớp mắt truyền khắp toàn thân, làm hồn lực của hắn đột nhiên ngừng lại.

Vòng phòng hộ ngăn lại công kích của Đường Vũ Lân, nhưng thương ý tách ra từ trường thương lại truyền vào trong phòng điều khiển. Vì vậy động tác khống chế trường đao ngừng lại, hoả diễm gắn trên đó rõ ràng đã suy yếu.

Vòng phòng hộ cơ giáp của Đường Vũ Lân toàn bộ triển khai, cứng rắn ngăn cản một đao. Đồng thời lại đâm ra một thương, vẫn là vị trí cũ. Cùng lúc đó, thương ý bộc phát, trường thương trong chớp mắt bị huyết mạch chi lực phủ lên một lớp màu vàng. Trong quá trình đó, hắn gần như đã là cơ giáp.

"Bùm ----" Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 vừa khôi phục vài phần ý thức lập tức bị thương ý đánh tan. Y chỉ thấy trước mắt tối sầm, sau đó rời khỏi sân thi đấu.

Mà các chiến sĩ Quân đoàn Huyết Thần theo dõi trận đấu qua màn hình lớn lại thấy một cảnh tượng khác. Trong mắt bọn họ, trước đó hai bên chiến đấu vô cùng đặc sắc, tiếp theo, đối thủ sử dụng Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ tránh được công kích của Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3, sau đó đánh trả thành công.

Tuy nhiên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 ứng đối cũng rất tốt. Hồn kỹ và vòng phòng hộ kết hợp, phòng ngự hoàn mỹ đồng thời phản công cùng lúc.

Điều bọn họ không nghĩ ra là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 phản công có thể làm đối thủ trọng thương, nhưng vào thời khắc cuối cùng y lại vô lực. Đối thủ chỉ đâm ra một thương đã xuyên qua khoang điều khiển cơ giáp của y.

"Này, này không phải là nhường chứ?" Một Thiếu tá không nhịn được nói. Ngoài lý do đó, bọn họ không nhìn ra có khả năng nào khác.

Đương nhiên không phải là nhường. Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 Giang Ngũ Nguyệt đã nhìn ra, vào lúc đó y nhận thấy đối thủ của Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 có chút quen mắt.

Khoang thuyền Tinh Đấu mở ra, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 đi ra với sắc mặt khó coi. Khi hắn mặc y phục ra ngoài thì lập tức bị nhiều người vây quanh.

"Tiểu đoàn trưởng, tình hình thế nào? Vì sao ngài đột nhiên mắc sai lầm vào giây phút cuối cùng?" Một chiến sĩ hỏi.

Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 tức giận: "Sai lầm cái gì? Ta một chút cũng không sai lầm, là người kia cổ quái. Một thương hắn đâm tới, mặc dù công kích bị ta ngăn lại, nhưng có một lực chấn nhiếp truyền vào khoang điều khiển, làm ta ngưng trệ trong chốc lát, không thể tiếp tục dùng hồn kỹ. Sau đó chính là bi kịch. Ta thực sự không rõ đó rốt cuộc là gì? Hình như là một loại tinh thần chấp nhiếp, không phải là hồn kỹ."

"Thương ý?" Giang Ngũ Nguyệt đi tới trước mặt Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3.

Sắc mặt Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 thay đổi, "Hình như là vậy. Lão Giang, ngươi đã từng gặp hắn sao?"

Giang Ngũ Nguyệt híp mắt lại, "Ta có chút cảm giác, nhưng hẳn không phải là tiểu tử kia. Dù hắn có thương ý cũng sẽ không quá mạnh mẽ, không thể ứng dụng trên cơ giáp. Vận khí này của ngươi đúng là quá kém."

Lúc này Đường Vũ Lân đã kết thúc thi đấu một cách hài lòng, lại thắng một trận. Hơn nữa trận này đã truyền cảm hứng cho hắn rất nhiều, khiến hắn có tiến bộ rõ ràng ở khống chế cơ giáp. Ít nhất đã học được từ đối thủ cách hoà nhập tốt hơn vào cơ giáp.

Nếu tiếp tục như vậy, đến khi cuộc thi kết thúc, ở phương diện khống chế cơ giáp, hắn sẽ có tiến bộ rất lớn.

Nhưng càng về sau, đối thủ nhất định sẽ càng mạnh. Nếu muốn đi xa hơn thì chỉ có thể bộc lộ nhiều tài năng hơn.

Mặc dù cơ giáp cận chiến đối thủ vừa rồi có kỹ xảo phi thường giỏi nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thua, nguyên nhân rất đơn giản, ngoài khống chế cơ giáp, hắn còn có nhiều năng lực khác. Ví dụ như, Kim Ngữ và Bá Vương Long có thể tham chiến, còn có năng lực hắn vừa tu luyện thành công, huyết mạch chi lực tăng phúc võ hồn. Những thứ này bổ sung hữu hiệu cho bản thân hắn. Đó chắc chắn là thứ không phải Cơ Giáp Sư bình thường có thể chống lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net