Truyen30h.Net

[Edit-ĐM] Mạt Thế Chi Tra Thụ Trọng Sinh

Chương 9+10

YuTuyTien

Chương 9 : Ướt

Tác giả: Sáp Sáp Nhi

Edit : YuTuyTien

Mạc Dịch Phàm cả người lảo đảo một chút, mới đi đến ngồi xuống mép giường cạnh Kỳ Ninh, ngón tay run run xoa trán cậu, ngay lập tức lòng bàn tay truyền đến một mảnh lửa nóng.

A Thành kinh ngạc nhìn Kỳ Ninh, nói.

"Đây là có chuyện gì? Lão đại rõ ràng trước khi ngủ vẫn còn tốt cơ mà."

Nghe được A Thành kêu Kỳ Ninh là "Lão đại", Mạc Tam, Mạc Tứ đồng thời quay đầu lại nhìn hắn một cái, trong mắt ý vị không rõ.

"Chuẩn bị xe, đi bệnh viện."

Mạc Dịch Phàm gian nan phun ra năm chữ, liền nhanh chóng đem Kỳ Ninh ôm lên.

Kỳ Ninh thân cao chỉ có một mét bảy tám, Mạc Dịch Phàm so với cậu cao ước chừng hơn mười cm, cho nên anh ôm Kỳ Ninh, ôm vô cùng thuận tay.

"Mạc thiếu, anh đã quên bệnh viện hiện tại căn bản không thể đi sao?"

Mạc Tam vội vàng ngăn lại lời nói của Mạc Dịch Phàm.

Bởi vì Mạc Dịch Phàm dốc toàn lực duy trì giúp mình, cho nên Tần lão gia đối với Mạc Dịch Phàm cũng nhả ra, trực tiếp nói cho Mạc Dịch Phàm biết những nơi gần đây đều không an ổn, nếu có thể không đi đến nơi có nhiều người nhiều địa phương thì tốt nhất đừng đi nữa, đặc biệt là bệnh viện.

Chuyện thứ hai mà Tần lão nói cho Mạc Dịch Phàm biết chính là, Mạc Dịch Phàm nên dự trữ nhiều lương thực một chút.

Mạc Dịch Phàm đôi mắt lóe lóe, đầu óc bình tĩnh một chút, bỗng dưng nắm chặt bàn tay trái của Kỳ Ninh, xoa xoa một hồi lâu mới buông.

"Mạc Tam, cậu tự mình đi bệnh viện xem xét một chút, mời một vị bác sĩ tới, nếu bệnh của Tiểu Ninh không nặng, cũng không cần phải đi một chuyến, miễn cho bị người khác lây nhiễm. Mạc Tứ, cậu hiện tại liền đi tìm một nơi ở an toàn...... Tốt nhất là đến vùng phụ cận quân khu đại viện ở thành phố H, nhà lầu cũng không sao, nhưng nhà trệt thì không thể cao cũng không thể thấp, tốt nhất là thoáng một chút. Sau đó cậu chuẩn bị nhiều thức ăn nước uống, còn có cả dược phẩm, đồ dùng, tận lực không để người khác phát hiện."

Mạc Dịch Phàm quay đầu lại nhìn Mạc Nhất, Mạc Nhị liếc mắt một cái, phân phó nói.

"Hai người các cậu ngồi phi cơ quay trở về thành phố A, nơi đó là đại bản doanh của Mạc gia, vô luận như thế nào đều không thể buông tay. Giống với Mạc Tứ, các cậu chuẩn bị thêm một ít lương thực cùng nước uống, dược phẩm, mặt khác, nhất định phải đảm bảo an toàn cho đồ vật."

Bốn người Mạc Nhất trong lòng lo sợ.

"Mạc thiếu, đây là...... Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Mạc Dịch Phàm đặt Kỳ Ninh trở lại giường, anh đem ngón áp út tay trái của cậu một lần nữa cầm lên, hôn hôn vào "Hình xăm" kỳ quái màu xanh trên ngón tay cậu, tươi cười sủng nịch mà ôn nhu nói.

"Tiểu Ninh còn ở đây, như thế nào lại có chuyện gì xảy ra?"

Bốn người Mạc Nhất nghe vậy đều nhẹ nhàng thở ra.

Hai ngày trước, khi Mạc Dịch Phàm biết được tin tức Kỳ Ninh đã chết, cả người lẫn tâm đều rơi vào tuyệt vọng. Bọn họ thật sự thực lo lắng. Đợi khi đã báo thù cho Kỳ Ninh, có lẽ Mạc Dịch Phàm liền trực tiếp đi theo cậu ta. Cũng may, Kỳ Ninh bây giờ vẫn còn sống, vì vậy Mạc Dịch Phàm cũng đã sống trở lại. Bốn người lần đầu tiên đối với Kỳ Ninh lộ ra cảm kích sâu sắc, vô luận như thế nào, chỉ cần Kỳ Ninh vẫn còn tồn tại, Mạc Dịch Phàm tuyệt đối sẽ không mất đi hy vọng.

Bốn người đang muốn rời khỏi phòng, Mạc Dịch Phàm bỗng nhiên lại nói.

"Các cậu cũng đều nên chú ý đến thân thể. Còn có, Mạc Nhị, cám ơn."

Mạc Nhị nghe xong, lập tức ngốc hề hề vuốt đầu nở nụ cười.

Mạc Nhất, Mạc Tam, Mạc Tứ ghen ghét liếc mắt nhìn Mạc Nhị một cái, trong lòng cũng chỉ có thể thở dài 'Người ngốc có phúc'.

Nguyên lai trận hoả hoạn phát sinh ở trấn Z là vào buổi tối ngày 7 tháng 6. Rạng sáng ngày 8 tháng 6 hôm sau, Kỳ Ninh, A Thành cùng mấy người khác mới đến thành phố H. Cũng vào buổi sáng cùng ngày, Kỳ Ninh đem tin tức của mình truyền tới trên mạng, mãi cho đến buổi chiều, mới có người nghĩ đến muốn báo cáo vị trí của Kỳ Ninh để tranh công.

Chỉ là, mọi người đều cho rằng Kỳ Ninh đã "Thất sủng", người này cũng có chút lo lắng, nếu vừa lúc đụng vào họng súng ( vảy ngược ) của Mạc Dịch Phàm, Mạc thiếu lại hận cực kỳ Kỳ Ninh, biết đâu sẽ trực tiếp không quan tâm mà đem chính mình nháy mắt hạ gục thì làm sao bây giờ? ( Ý nói là giận cá chém thớt ấy)

Tên ăn chơi trác táng do dự hồi lâu, rốt cuộc tìm hiểu được Mạc Dịch Phàm lại không có động đến mẹ của Kỳ Ninh, mà lại là trước sau như một chiếu cố mẹ của Kỳ Ninh ở cùng một nhà. Hắn cảm thấy hắn mơ hồ chạm được chân tướng, bắt đầu liên tưởng lên.

Kỳ Ninh không thích Mạc Dịch Phàm đây là sự tình ai ai cũng biết được, Mạc thiếu lần này sấm rền gió cuốn như vậy, chẳng lẽ, chỉ là vì giáo huấn Kỳ Ninh một chút? Mà không phải thật sự không cần Kỳ Ninh nữa? Nhưng là Kỳ Ninh lại trốn thoát, ở bên ngoài thiếu ăn thiếu ăn mặc nên đã hối hận, cho nên muốn lần thứ hai nịnh bợ muốn trở về bên cạnh Mạc thiếu?

Đến lúc này, một ít chi tiết trong đó không phải một tên người ngoài ăn chơi trác táng như hắn sẽ có thể gỡ được gút mắt. Bởi vì phàm là những người đầu óc ở thành phố A người, đều biết nhà cũ cảu Mạc gia kỳ thật chính là nơi để giam giữ người, căn bản trốn không thể thoát...... Cho dù là có người thấy được tin tức mà Kỳ Ninh lưu lại, cũng sẽ chỉ cười nhạo một tiếng cho rằng Kỳ Ninh bị Mạc Dịch Phàm sủng đến chỉ số thông minh đều bị thoái hóa, cái trò đùa này, nơi nào sẽ có người tin?

Do dự mấy giờ, tên ăn chơi trác táng này rốt cuộc mới ở bảy tám giờ tối ngày 8 tháng 6, mới bắt đầu lưu lại số điện thoại của Kỳ Ninh trên mạng.

Điện thoại chuyển đến, quả nhiên chính là giọng nói của Kỳ Ninh.

Tên ăn chơi trác táng lập tức cúp điện thoại, sau đó liền bắt đầu hưng phấn lên, bắt đầu thay phiên liên hệ với bốn người Mạc Nhất, Mạc Nhị —— Bởi vì lấy thân phận của hắn không thể trực tiếp liên hệ đến Mạc Dịch Phàm, cho nên hắn chỉ có thể trước đó liên hệ với thủ hạ của Mạc Dịch Phàm. Chỉ là khi mấy người này hỏi hắn vì cái gì muốn gặp Mạc thiếu, tên ăn chơi trác táng lập tức câm miệng không nói. Hắn muốn chính miệng nói cho Mạc Dịch Phàm về tin tức của Kỳ Ninh, bởi vì có thể khi hắn báo tin vui cho Mạc Dịch Phàm, biết đâu anh ta sẽ cho hắn thù lao hậu hĩnh cùng cảm kích hắn. Về cái này, tên ăn chơi trác táng hiển nhiên cũng không có ngốc.

Ba người Mạc Nhất, Mạc Tam, Mạc Tứ trong ngoài đều vội thật sự, căn bản không rảnh đi phân quá nhiều lực chú ý cho một tên ăn chơi trác táng. Ngược lại là Mạc Nhị, đối với tên ăn chơi trác táng này cực kì có ấn tượng, biết được tên ăn chơi trác táng này đã từng cùng Kỳ Ninh chơi khá thân.

Vì thế Mạc Nhị liền bắt đầu chú ý đến tên ăn chơi trác táng kia. Hắn ta ban đầu còn có thể kiên trì, cả một buổi tối liên tục gọi điện thoại đến, mấy người Mạc Nhất mỗi khi bị hắn gọi điện tới liền lập tức cúp máy. Cho nên hắn liền có chút nóng nảy.

Chờ đến buổi sáng ngày 9 tháng 6, Mạc Nhất, Mạc Tam, Mạc Tứ ba người trực tiếp đem số điện thoại của tên ăn chơi trác táng kéo vào sổ đen, chỉ có Mạc Nhị còn ngây ngốc nhớ đến, người này có quan hệ với Kỳ thiếu quả thực không tồi.

Cho nên người cuối cùng vừa khéo biết được tin tức của Kỳ Ninh, chỉ còn lại có Mạc Nhị.

Mạc Nhị ban đầu cũng không tin, chỉ là khi hắn nhìn đến băng ghi hình ở nhà cũ Mạc gia, Tề Ninh đúng là trong đó. Hơn nữa, hắn hiện giờ trừ bỏ dưỡng thương, căn bản không thể có được máy tính. Lúc này Mạc Nhị liền nhảy dựng lên.

Hắn muốn trực tiếp nói cho Mạc Dịch Phàm chuyện này, Kỳ Ninh có khả năng vẫn còn sống. Chính là Mạc Nhất lại ngăn cản hắn, cho Mạc thiếu hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng nhiều. Không bằng trước tiên cái gì cũng đều không nói, đến khi xác nhận tin tức kia là thật sự thì hẳn nói cho Mạc Dịch Phàm.

Chỉ là bốn người Mạc Nhất thật sự rất bận, liền đem tin tức của Kỳ Ninh ném ra phía sau. Chờ đến khi bọn hắn xác nhận Kỳ Ninh thật sự còn sống, hơn nữa còn vô cùng khỏe mạnh, thì đã là sáu giờ chiều ngày 9 tháng 6.

Mạc Dịch Phàm giờ phút này đã không còn ở thành phố H, anh đang ngồi phi cơ tư nhân trở về thành phố A một chuyến. Bản thân Mạc Dịch Phàm đã vì Kỳ Ninh làm một cái mộ chôn quần áo và di vật, đem những đồ vật Kỳ Ninh thích đều đặt ở trong quan tài, sau đó tự mình đem quan tài chôn ở mộ viên của Mạc gia.

6 giờ chiều ngày 9 tháng sáu, Mạc Dịch Phàm đang ở thành phố A. Anh ngồi trước mộ bia của Kỳ Ninh rồi tự lẩm bẩm điều gì đó.

Bởi vì Mạc Dịch Phàm trước đó đã phân phó, nên mấy người Mạc Nhất không dám tiến lên quấy rầy. Mạc Nhị lại là người cái gì cũng đều không sợ, hắn vỗ bộ ngực nói.

"Mạc thiếu vì cái gì lại ở nơi đó? Còn không phải bởi vì Mạc thiếu cho rằng Kỳ thiếu đã chết? Chỉ cần tôi đi nói cho Mạc thiếu rằng Kỳ thiếu còn sống, Mạc thiếu khẳng định liền mau chóng ra tới, các ngươi lo lắng cái đ** gì a?"

Mấy người lôi lôi kéo kéo, chung quy vẫn là Mạc Nhị xông vào, nói cho Mạc Dịch Phàm tin tức Kỳ Ninh còn sống.

Cho nên chờ đến khi Mạc Dịch Phàm tiêu hóa xong tin tức này, cũng tận mắt nhìn thấy tin nhắn mà Kỳ Ninh gửi đến cho anh, thì mới lập tức lên phi cơ chạy về H thị.
......................

Bốn người Mạc Nhất đều đi rồi, nên bên cạnh Mạc Dịch Phàm chỉ còn lại có hai người bảo tiêu. (Nguyên văn là Hắc y bảo tiêu. Cơ mà thêm hắc y vô hong hay nên mình bỏ qua luôn.)

A Thành gãi gãi đầu, bỗng nhiên vỗ vỗ đầu nói.

"Lão đại ngày hôm qua có mua thuốc về, để tôi đi tìm thuốc hạ sốt!"

Mạc Dịch Phàm liếc mắt nhìn A Thành  một cái, liền nói.

"Không cần phải tìm thuốc hạ sốt, anh trước tiên đi ra ngoài, nếu bác sĩ không tới, anh cũng không cần phải vào đây." 

Không đợi A Thành hỏi vì cái gì, hai tên cục than di động kia liền đem A Thành đuổi đi ra ngoài, hơn nữa còn canh giữ ở cửa như hai khúc gỗ.

Trong phòng, Mạc Dịch Phàm lần thứ hai nâng tay Kỳ Ninh hôn lên ngón áp út, mạc danh nở nụ cười.

Anh vẫn luôn cho rằng những gì cha anh nói đều là giả. Rốt cuộc bao gồm cả cha anh và mấy thế hệ trước cũng chưa thể nghiệm chứng được là thực hay giả. Nhưng hiện tại nhìn đến ấn ký mang chút sắc thái huyền huyễn này, anh nghĩ có lẽ những lời đồn cũng không hẳn là sai. 

Mạc Dịch Phàm cắn đầu lưỡi của mình một chút. Chỗ bị cắn liền chảy ra một giọt máu. Giọt máu thuận thế liền rơi xuống ấn ký màu xanh trên ngón áp út của Kỳ Ninh.

Kỳ Ninh đột nhiên kêu rên vài tiếng, sau đó chậm rãi tỉnh lại.

"Mạc - Dịch - Phàm!"

Kỳ Ninh từ từ tỉnh lại, dáng vẻ suy yếu ban nãy phút chốc biến mất. Cậu trợn mắt nhìn Mạc Dịch Phàm, ngay lập tức liền nghĩ tới cảnh tượng trong ác mộng. Kỳ Ninh tức giận nắm lấy cổ áo Mạc Dịch Phàm quát.

"Ai cho phép anh tự sát? Ai cho phép anh tự quyết định kết thúc? Ngay cả thi thể tôi anh cũng chưa thấy, thế nhưng anh lại định tự tử?!"

Nghe được tiếng nói tức giận của Kỳ Ninh, Mạc Dịch Phàm đầu tiên là kinh ngạc, sau đó chính là hoàn toàn vui sướng. Anh ôm chặt Kỳ Ninh, đem cậu ấn vào trong lòng ngực mình, gắt gao mà vòng tay ôm lấy cậu, trong miệng lẩm bẩm nói.

"Tiểu Ninh, Tiểu Ninh, anh không có tự sát, em...... Trưởng thành rồi, đúng không?"

Câu nói "Trưởng thành" của Mạc Dịch Phàm đột nhiên làm lòng ngực Kỳ Ninh ẩn ẩn đau.

Bởi vì Kỳ Ninh trước kia vẫn luôn cự tuyệt Mạc Dịch Phàm, thậm chí mở miệng ra là liên tục chửi mắng anh, mắng anh là biến thái, thế nhưng lại đi thích nam nhân. Đối với những lời đó Mạc Dịch Phàm vẫn luôn cười khổ nhìn cậu lắc đầu, nói.

"Tiểu Ninh, em còn nhỏ, chờ đến khi em trưởng thành...... Nhất định sẽ chấp nhận anh."

Kỳ Ninh lúc ấy không hiểu được ý tứ trong lời nói của Mạc Dịch Phàm, cho đến bây giờ cậu mới ngộ ra được.

'Bởi vì không trưởng thành, cho nên không thể tiếp nhận mình' Đây là lời nói mà Mạc Dịch Phàm tự an ủi bản thân.

Anh không tin anh đối tốt với Kỳ Ninh như vậy, Kỳ Ninh lại không thích anh, cho nên bản thân anh vì Kỳ Ninh tìm ra một cái lý do. Một lý do nào đó có thể hợp với hiện tại và khiến cho anh tin được. 

Bởi vì không có lớn lên, cho nên không hiểu được quý trọng.

Mà hiện tại Kỳ Ninh học được cách quan tâm anh, nhất định chính là thời điểm cậu "Trưởng thành".

Kỳ Ninh nghe Mạc Dịch Phàm nói lỗ tai bắt đầu nóng hầm hập, tim thì đập "Phanh, phanh", đến nỗi cậu nghe được cả tiếng nó vang lên, giống như bên cạnh cậu đang có người gõ trống vậy. Sau đó cậu lại lấy tay sờ vào ngực mình, nơi đó quả nhiên nhảy đến cực kỳ vui sướng.

Cứ như vậy mà đập thật nhanh.

Tuy rằng Kỳ Ninh lúc trước vẫn luôn cho rằng bản thân cậu vô cùng "Bình thường", nhưng có phải bây giờ cậu đã "trưởng thành" như lời của Mạc Dịch Phàm? Có lẽ, cậu thật sự có thể thích Mạc Dịch Phàm. Cũng có lẽ, cậu đã thích anh từ trước, bằng không, vì cái gì tim cậu lại đập nhanh như vậy, so với lần đầu tiên xem A|V thì lần này còn đập nhanh hơn.

"Ân, em trưởng thành."

Kỳ Ninh bị chôn trong ngực Mạc Dịch Phàm, rầu rĩ đáp.

Mạc Dịch Phàm hồi phục lại tâm tình, liền một tiếng một tiếng gọi "Tiểu Ninh". Anh kỳ thật là muốn nói gì đó, nhưng lời nói đến bên miệng lại biến thành gọi tên Kỳ Ninh.

Kỳ Ninh cùng Mạc Dịch Phàm ôn tồn một hồi, cậu mới nhớ tới một chuyện liền đẩy Mạc Dịch Phàm ra.

"Anh là như thế nào tìm được em? Còn có, những thứ em dặn anh mua, anh đã mua hết chưa?"

Mạc Dịch Phàm sắc mặt hơi hơi xấu hổ.

Kỳ Ninh không ngừng viết ra những đồ vậy cậu muốn, thậm chí còn ghi rõ số lượng trên hộp thư. Nếu là Mạc Dịch Phàm lúc trước, đừng nói là mua đầy đủ những thứ Kỳ Ninh nói, thậm chí còn có thể mua gấp vài lần số lượng đó, cũng không có vấn đề gì. Nhưng là hiện tại vì báo thù cho Kỳ Ninh, Mạc Dịch Phàm đã dùng hầu hết số tiền để trợ giúp Tần gia thu mua nhân tâm. Cứ như vậy, tài chính cũng không phải không có, số tiền còn lại trong tay anh đúng là có thể mua không ít đồ vật, nhưng để mua được số lượng mà Kỳ Ninh đã đề ra, thật sự có điểm khó khăn.

"Anh đã dặn Mạc Nhất và Mạc Nhị đi mua rồi."

Mạc Dịch Phàm không dám nhiều lời, đây chính là yêu cầu đầu tiên sau khi Kỳ Ninh chấp nhận anh. Mạc Dịch Phàm không muốn phá hư hình tượng của mình trong lòng Kỳ Ninh.

Kỳ Ninh nghe vậy lập tức vừa lòng gật đầu, sau đó cậu kéo kéo quần áo trên người, kỳ quái nói.

"Tại sao trên người em lại ra nhiều mồ hôi như vậy? Quần áo đều ướt cả rồi."

Mạc Dịch Phàm có chút chột dạ, cũng chưa nói cho Kỳ Ninh biết là bởi vì cậu đã phát sốt, chỉ lập tức tiếp lời nói.

"Anh đi chuẩn bị nước cho em, Tiểu Ninh nên tắm rửa một chút đi."

Kỳ Ninh xoay chuyển tròng mắt, bỗng nhiên túm chặt cánh tay Mạc Dịch Phàm nói.

"Em không muốn tắm ở đây, chúng ta đến nơi nào tốt hơn đi."

Sau đó ý niệm trong đầu vừa lóe, Kỳ Ninh bỗng dưng biến mất tại chỗ, chỉ còn lại Mạc Dịch Phàm một mình ngồi ở mép giường, ánh mắt lộ ra bất đắc dĩ, lại không có nửa phần kinh dị.

---------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

P.S. Cám ơn khoác áo choàng kẻ lừa đảo địa lôi miêu, sao sao =3=

P.P.S. Ngày mai yêm toàn thiên ở nhà, đại gia giữa trưa lại đây ngắm liếc mắt một cái, sẽ có kinh hỉ nga

------------------------------

Chương 10 : Đêm

Tác giả: Sáp Sáp Nhi

Edit : YuTuyTien

Kỳ Ninh vào không gian được một lúc mới phát hiện ra nam nhân bên người căn bản không thể tiến vào. Trong lúc nhất thời Kỳ Ninh liền có chút ảo não, không gian này không phải là bởi vì Mạc Dịch Phàm cậu mới có được hay sao? Nhưng vì cái gì Mạc Dịch Phàm không vào được?

Sắc mặt Kỳ Ninh hơi hơi âm trầm, cậu liền ra khỏi không gian. Cậu nguyên bản còn lo lắng rằng Mạc Dịch Phàm sẽ ngạc nhiên khi thấy cậu đột nhiên biến mất, nhưng khi cậu một lần nữa trở lại giường, thời điểm bản thân bị nam nhân kia ôm lấy, Kỳ Ninh có chút không được tự nhiên động đậy, khóe mắt liếc đến ánh mắt bình tĩnh của nam nhân, đột nhiên đặt câu hỏi nói.

"Anh không cảm thấy kì quái khi em đột nhiên biến mất sao?"

Nam nhân cúi đầu lên hõm cổ Kỳ Ninh, trầm thấp cười vài tiếng, cho dù trước mắt là một mảnh bóng tối cũng không che đậy được mị lực mê người từ anh tỏa ra.

Kỳ Ninh bị cười đến sắc mặt bình tĩnh, bên tai lại hơi hơi đỏ.

Nam nhân nhìn thấy được, ý cười trong mắt càng thêm sâu.

"Ban đầu anh còn cho rằng ba anh gật anh, nhưng khi nhìn thấy trên ngón áp út của em đột nhiên xuất hiện một ấn kí màu xanh kì lạ, lúc đó anh mới chậm rãi tin."

Nam nhân nắm chặt lấy ngón út của Kỳ Ninh nói.

"Theo quy định của Mạc gia, chiếc nhẫn kia nhất định chỉ được đeo cho người bạn đời của họ. Nếu nhẫn đột nhiên biến mất, lại biến thành một ấn kí màu xanh, thì lúc đó thế hệ này của Mạc gia đã có được cơ duyên tu tiên."

Nam nhân chậm rãi nói.

"Nhưng theo anh biết được năm sáu thế hệ trước đây, chiếc nhẫn này đều không xuất hiện bất luận cái gì khác thường, tu tiên hay không tu tiên, đều trở thành trò cười. Đừng nói anh không tin, ngay cả cha anh khi nói cho anh nghe cũng chưa từng tin. Nếu không phải nhìn thấy điểm kì lạ trên tay của Tiểu Ninh, anh hiện tại cũng sẽ không tin."

Trong lời nói của cha anh còn có vài câu, nếu nhẫn nhận chủ hóa thành hình xăm dây đằng, người của Mạc gia nhất định phải nhỏ máu của mình lên ấn kí dây đằng đó đúng 7 ngày 7 đêm. Đương nhiên, tổ tiên Mạc gia còn căn dặn rằng, nhất định phải tận lực đợi đến ngày cuối cùng khi bạn đời bị sốt cao không ngừng hẳn làm. Bởi vì khi nhẫn nhận chủ, đúng hơn chính là bạn đời của người Mạc gia có được một cơ duyên lớn để tu tiên, nếu người bạn đời này phẩm hạnh không tốt, vứt bỏ người của Mạc gia, như vậy, đợt sốt cao này, chỉ cần không có người của Mạc gia hỗ trợ giải, nhất định sẽ tiếp tục trở nặng, cuối cùng kết quả...... Tự nhiên chỉ có một con đường chết.

Đây cũng là do tổ tiên Mạc gia lo lắng con cháu nhìn người không đúng mà thiết lập một cái bẫy. Bất quá chuyện này hiện tại vẫn là không cần nói cho Tiểu Ninh. Bọn họ là hai nam nhân ở cùng với nhau đã khẳng định sau này không thể có con cháu, chiếc nhẫn này cũng không thể truyền đến đời sau, không nói cho Tiểu Ninh biết cũng chắc là....không sao nhỉ?

Nghe Mạc Dịch Phàm nói xong, Kỳ Ninh nhíu nhíu mày, nhìn Mạc Dịch Phàm nói.

"Nhẫn này muốn lấy máu nhận chủ, mọi người chỉ dùng ' miệng tương truyền ', không biết có truyền lại điều này hay không?"

Thấy nam nhân mặt lộ vẻ khó hiểu, Kỳ Ninh tiếp tục nói.

"Chiếc nhẫn này không chỉ cần máu của em, trước đó phải nhỉ máu của anh lên nhẫn, sau đó lại mới dùng máu của em đưa vào, không gian của chiếc nhẫn mới có thể chân chính nhận chủ. Tổ tiên của anh...... không lẽ không có nói lại điều này?"

Mạc dịch phàm hơi hơi cười khổ.

"Đại khái đã từng có người thử nhỏ máu vào, nhưng chỉ là bạn đời của Mạc gia, không có nhận chủ, cho nên dần dần chuyện này cũng bị thất truyền."

Hai người thổn thức một lúc lâu, liền nói cho người kia tin tức mà mình biết được.

"Cái không gian kia, không phải do tổ tiên của Mạc gia làm ra hay sao? Như thế nào anh lại vào không được?"

Kỳ Ninh đau đầu hỏi.

Mạc dịch phàm hơi hơi mỉm cười, ánh mắt chuyên chú mà nghiêm túc nhìn chằm chằm Kỳ Ninh nói.

"Chỉ khi được sự cho phép của bạn đời, anh mới có thể đi vào."

Bạn đời, cho phép...... Kỳ Ninh trong đầu hiện lên một ý tưởng, không dám nghĩ tiếp, vì thế đột nhiên chớp nhoáng tiến vào không gian đem viên đá kiểm tra dị năng ôm ra tới, làm cho Mạc Dịch Phàm cười đến cực kì thâm ý đem tay đặt lên viên cầu. Trong phút chốc, viên cầu liền phát ra ra một hào điện quang màu tím, rõ ràng là dị năng hệ lôi.

Hai người hai mặt nhìn nhau, Kỳ Ninh khô cằn nói.

"Anh quả nhiên là dòng dõi chính của Mạc gia."

Mạc Dịch Phàm bảo Kỳ Ninh đem viên cầu thu hồi, sau đó lại nói.

"Anh nhớ rõ cha anh từng nói qua, nếu được không gian may mắn nhận làm chủ, không gian sẽ có một chỗ đặt tạp vật, nơi đó có một cái đệm hương bồ*, nếu ngồi trên đó tu luyện hiệu quả một ngày sẽ như mười ngày. Nếu Tiểu Ninh dùng nó tu luyện, tốc độ nhất định sẽ rất nhanh."

(*: Đệm có hình tròn, vật liệu là lá hương bồ)

Kỳ Ninh ánh mắt sáng lên, bỗng nhiên lại nói.

"Đúng rồi, em còn chưa có nói cho anh biết, chính là mạt thế sắp bùng nổ. Z trấn sở dĩ bị thiêu, cũng là bởi vì Z trấn xuất hiện một loại sinh vật có gương mặt đen, hôi hám, tứ chi cứng đờ, không có hô hấp, tim cũng không đập. Có thể gọi họ là —— tang thi. Chờ đến buổi tối ngày mười tháng sáu, mưa máu sẽ biến thành mưa đá đổ bộ xuống, toàn thế giới sẽ có một phần năm dân cư lâm vào hôn mê. Trung bình những người lâm vào hôn mê sẽ có một số không thể tỉnh lại, số khác sẽ biến thành những sinh vật giống như ở trấn Z, phần còn lại chính là những người sở hữu dị năng, còn được cho là những người được ông trời ban thưởng."

Mạc dịch phàm bị lời nói của Kỳ Ninh làm cho hoảng sợ, lập tức duỗi tay đặt lên trán Kỳ Ninh lẩm bẩm nói.

"Sẽ không phải lại phát sốt đi?"

Kỳ Ninh mắt trợn trắng, một phen hất tay Mạc Dịch Phàm ra.

"Nhưng là, Tiểu Ninh, những việc này, em làm sao có thể biết được?"

Mạc Dịch Phàm hơi hơi mang theo ý tứ thăm dò nói.

"Chẳng lẽ Kỳ Ninh sẽ xuyên qua thời không, thấy được tương lai?"

Kỳ Ninh dừng một chút, cũng không tính toán đem việc bản thân trọng sinh trở về nói ra, chỉ hung hăng trừng mắt nhìn Mạc Dịch Phàm một cái mới nói.

"Em nằm mơ thấy được, cũng giống như việc mơ thấy anh tự sát...... Anh có phải thực sự có ý định tự sát ý hay không?"

"...... Anh không có định tự sát."

Lần này đến lượt khí thế của Mạc Dịch Phàm yếu đi.

"Anh chỉ là muốn đi cùng em. Tiểu Ninh sợ tối, sợ cô đơn, lại rất kén ăn, ngủ cũng hay đạp chăn...... Anh chỉ là nghĩ, đi xuống cùng để chăm sóc em."

Kỳ Ninh trầm mặc, một hồi lâu mới nói.

"Em cũng không biết vì cái gì, bỗng nhiên mơ thấy một ít sự việc diễn ra trong mạt thế. Những cảnh tượng đó, rất chân thật, tựa như lúc em mơ thấy anh cầm thương (súng), nhắm ngay ấn đường...... thật sự rất giống. Hơn nữa, mấy thứ này cũng không phải không thể kiểm tra, chắc anh cũng đã biết sự việc diễn ra ở Z trấn? Mạt thế cách hiện tại cũng không lâu lắm, phỏng chừng những nơi xa xôi hẻo lánh, đặc biệt là những khu vực gần nguồn nước bị ô nhiễm nhất định cũng đã xuất hiện tang thi. Những việc này, ZF cũng không phải hoàn toàn không biết gì cả, chỉ là không tin tang thi sẽ có thực lực phá hoại lớn đến vậy, cho nên mới không chịu nói ra cho dân chúng."

Những việc đó ban đầu Mạc Dịch Phàm còn có chút không tin, nhưng khi anh nghe được Kỳ Ninh nói đến phương thức anh định tự sát, lúc đó Mạc Dịch Phàm rốt cuộc đã tin. Đích thực, anh đã từng muốn dùng phương thức đó tự sát để đi gặp Tiểu Ninh.

Còn nữa, sự tình lúc sau mà Kỳ Ninh nói đến, chính là những tang thi mặt đen cứng ngắc ấy anh cũng đã gặp qua trên TV, hơn nữa Tần lão đã từng có ý vị không rõ dặn dò, Mạc Dịch Phàm rốt cuộc tin tưởng, những điều mà Kỳ Ninh nói, có bảy phần thật.

Không phải anh không tin Kỳ Ninh, mà là, anh đối với những sự việc xuất hiện trong mơ của Kỳ Ninh có bảy phần tin tưởng. Bảy phần này, cũng đủ để anh đánh cược một phen.

Mạc Dịch Phàm vươn tay, xoa xoa quầng thâm trên mắt Kỳ Ninh, trong lòng hơi hơi tê rần. Tiểu Ninh của anh, vì những việc này mà phải lo lắng, thậm chí trên mắt còn xuất hiện cả quầng thâm?

"Tiểu Ninh, những việc này, em không cần phải lo, tất cả đều giao cho anh, những đồ vật cùng thức ăn em cần cho mạt thế anh sẽ đi thu thập đủ, Tiểu Ninh an tâm tiến vào không gian đi, lấy chiếc đệm hương bồ kia bắt đầu tu luyện...... Mặc kệ mạt thế có tới hay không tới, Tiểu Ninh đều nhất định phải ngoan ngoãn tu luyện thật tốt......"

Vô luận mạt thế có tới hay không tới, anh nhất định sẽ để Tiểu Ninh sống thật an bình bên trong.

Kỳ Ninh vốn dĩ có ý định phản bác, nhưng khi cậu nghĩ đến sau khi mạt thế bùng nổ, có không ít người thức tỉnh dị năng, mà chính bản thân cậu cái gì cũng đều không có, chỉ có thể dựa vào Mạc Dịch Phàm để sống tiếp, cậu không thể lại trở thành gánh nặng cho Mạc Dịch Phàm.

"Em đã thu thập được rất nhiều đồ vật."

Kỳ Ninh vung tay lên, trong phòng lập tức xuất hiện những bao bột mì lớn, gạo, lương thực, đôi mắt chăm chăm nhìn Mạc Dịch Phàm, phảng phất giống như đang cầu khen ngợi.

"Theo em bao nhiêu vật tư ở đây đủ để nuôi sống chúng ta một thời gian. Cho nên anh không cần phải ra ngoài để tìm thêm đâu."

Mặc dù biết rõ thân thể của Mạc Dịch Phàm vốn dĩ rất tốt, sau này lại còn thức tỉnh Lôi Hệ dị năng, nhưng Kỳ Ninh trong thâm tâm vẫn không hy vọng Mạc Dịch Phàm buổi tối trước mạt thế lại đi ra ngoài, phải biết rằng, đêm trước mạt thế cơn mưa máu đột nhiên ngừng một thời gian, sau đó lại rơi lớn hơn trước.

Mạc Dịch Phàm nhìn những lương thực trong phòng, mày càng nhăn càng chặt, ngày mai, anh nhất định phải ra ngoài thu thập thêm đồ ăn.

"Tiểu Ninh!"

Mạc Dịch Phàm cẩn thận nói.

"Tu nhân có một vài điều cấm kỵ, em biết không?"

Kỳ Ninh sửng sốt, cậu mấy ngày này không phải là đang chạy trốn, thì chính là thu thập vật tư, ở đâu còn có thời gian rảnh để đi xem những thứ đó, liền vô tội lắc lắc đầu.

Mạc Dịch Phàm ho khan một tiếng, mới chỉ vào đống lương thực nói.

"Tu nhân tu luyện ở Trúc Cơ, về sau có thể cách mấy ngày mới ăn một lần thức ăn. Nhưng là, trước khi tu luyện ở Trúc Cơ, trừ bỏ lúc tu luyện bên trong, vẫn phải ăn những thức ăn giống người thường. Chỉ là...... Ngũ cốc, lại là cấm kỵ của tu nhân. Người tu đạo có thể ăn thịt, ăn trái cây, nhưng tuyệt đối không thể ăn ngũ cốc, bởi vì ngũ cốc sẽ làm thân thể có nhiều tạp chất, ảnh hưởng tốc độ tu hành. Cho nên...... Tiểu Ninh, ngoài ngũ cốc ra, em còn thu thập thêm thức ăn nào khác không?"

Nét mặt Kỳ Ninh trở nên vô biểu tình.

"......"

Như vậy rốt cuộc cậu ở bên ngoài lo trước lo sau làm cái gì a? Thế chẳng phải công sức bấy lâu trở thành vô nghĩa hay sao?

Vì thế hai người quyết định, trước tiên để Mạc Dịch Phàm uống một ly linh tuyền thủy, cũng giống Kỳ Ninh tẩy tủy phạt cốt lúc trước, sau đó Kỳ Ninh tiến không gian tu luyện, Mạc Dịch Phàm liền thừa dịp vẫn còn dư lại vài ngày sẽ đi khắp nơi thu thập vật tư.

Kỳ Ninh nguyên bản kêu Mặc Dịch Phàm trở về thành phố A trước, dù sao nơi đó mới là căn cứ của Mạc Dịch Phàm, chỉ là Mạc Dịch Phàm lại đột nhiên cự tuyệt. Thành phố A tuy rất tốt, nhưng H thị lại có một chỗ toyota hơn thế nữa, nơi này có một số đồ vật có thể đề cao tu vi, anh nhất định phải đi, nếu có trở về cũng phải đợi anh lấy được những thứ kia mới bằng lòng. Kỳ Ninh nghĩ đến dù sao căn cứ ở H thị tốt xấu gì cũng thủ vững được mấy tháng, cho nên cũng không có phản đối.

Mạc Dịch Phàm cùng Kỳ Ninh bất đồng, nhưng anh không phải chỉ có một mình .

Đuổi bác sĩ đi, Mạc Dịch Phàm đem tất cả thuốc bắc sĩ đem đến đều để lại, sau đó một bên lại chỉ huy Mạc Nhất và Mạc Nhị ở thành phố A tăng thêm số lượng thu thập vật tư, một bên khác lại bảo Mạc Tam nhanh chóng đi thu thập số lượng lớn dược liệu cùng xăng, có thể nói thuốc cùng xăng dầu ở khắp thành phố H đều bị thu mua gần hết. Mạc Tứ thì bị kêu đi tìm vũ khí cùng đạn dược, chuẩn bị những vật dụng sinh hoạt, đặc biệt là đạn, cùng với ống giảm thanh.

Còn hai bảo tiêu kia, Mạc Dịch Phàm cũng không dám quá tin dùng bọn họ. Trước khi mạt thế bùng nổ, bảo tiêu có lẽ sẽ trung thành với anh, nhưng nếu mạt thế tới, bảo tiêu cũng có gánh nặng gia đình, lòng trung thành này, sẽ trở nên không thế nào đáng tin cậy được. Cho nên này hai người này đã bị anh phái đi thu thập số lượng ít thức ăn và nước uống, sau đó đem đến chỗ mà Mạc Tứ tìm được.

Còn bản thân anh, sẽ trực tiếp đi thu thập các loại thịt, rau dưa cùng hoa quả, trứng các loại, kẹo, hoa quả khô, đó đều là những thứ mà Kỳ Ninh có thể ăn. Mạc Dịch Phàm thuận tiện nghiên cứu thêm về địa hình, đem vị trí các gian hàng đều nắm giữ —— vì phòng ngừa mạt thế không bùng nổ, Mạc Dịch Phàm tốt xấu gì cũng muốn lưu lại vài thứ, cho nên không thể toàn bộ đem toàn bộ tiền để thu mua đồ vật được. Còn nếu mạt thế thật sự bùng nổ...... Nắm giữ được kho hàng này, đối với anh cùng Tiểu Ninh mà nói, chính là một sự bảo đảm.

Bốn giờ rưỡi chiều ngày 10 tháng 6, Kỳ Ninh tu luyện tỉnh lại, lập tức đi tìm Mạc Dịch Phàm, cũng đem những vật tư hai bảo tiêu kia tìm được đem vào không gian, sau đó liền nhanh chóng ra ngoài tìm Mạc Dịch Phàm.

Mạc Dịch Phàm tính toán những đồ vật thu thập được một chút, cũng quyết định đem đến chỗ mà Mạc Tứ tìm được.

Mười giờ tối ngày mười tháng sáu, một phần năm dân cư thế giới lâm vào trạng thái hôn mê, trong đó bao gồm cả hai bảo tiêu của Mạc Dịch Phàm, Mạc Tam, Mạc Tứ, A Thành cũng đều lâm vào hôn mê.

12 giờ tối ngày 10 tháng 6, bỗng nhiên có người gõ của nhà Kỳ Ninh, hỏi mượn xe của cậu để đưa mẹ già cùng con trai trong nhà đi bệnh viện. Có thể nói, người đó hy vọng Kỳ Ninh có thể đi cùng, bởi vì hắn chỉ có một người cho nên không thể chăm sóc cùng lúc hai người.

------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

P.S. Cảm tạ apple tương ý kiến, chương trước mâu thuẫn câu đã sửa lại miêu

P.P.S.

Mạc Tiểu Công: Phải được người yêu đồng ý anh mới có thể đi vào không gian được.

Kỳ Tiểu thụ chịu ( ngượng ngùng ): Đồng ý như thế nào?

Mạc Tiểu Công ( ngao ô một tiếng nhào lên ): Chỉ cần kỵ tiểu thụ là được ngao!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net