Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 131 - 133

khuynhvu1892

Editor : Khuynh Vũ

☆☆ CHƯƠNG 131 : THANH THIÊN ☆☆

Nha môn Thuận Thiên phủ chú định là một ngày náo nhiệt.

Sau khi Chân Thế Thành mang  Trường Hưng Hầu thế tử cùng hai gã sai vặt về, lập tức thăng đường thẩm vấn.

Trường Hưng Hầu thế tử tự biết đại thế đã mất, từ đầu đến cuối không nói một lời, một bộ dáng ngơ ngơ ngác ngác, khiến người ta vừa tức vừa không thể làm gì.

Cũng may hai gã sai vặt không chịu được loại tư thế này, rất nhanh liền nhận tội khai ra thân phận của những nữ tử bị hại kia.

Nữ tử bị hại có sáu người là người kinh thành, hai người là huyện thành xung quanh, còn có hai người là người bên ngoài, trong đó một vị chính là nữ nhi của Trì lão gia, lai lịch của một vị nữ tử bị hại khác hai gã sai vặt không nói rõ được, chỉ nhớ rõ là khẩu âm vùng Lĩnh Nam, thời gian ngộ hại vào tám năm trước, muốn tìm thấy khổ chủ là hi vọng xa vời.
Trường Hưng Hầu thế tử có thể làm được loại chuyện nhân thần cộng phẫn này, cũng không giống như trong tưởng tượng của mọi người nhìn thấy nữ tử mỹ mạo liền xuống tay, mà trên thực tế, hắn cực kì bắt bẻ, những nữ tử kia đều là bởi vì một vài chỗ nào đó dẫn tới hắn tâm động, mới có thể dẫn tới họa sát thân.

Cũng bởi vậy, trong những nữ tử này thân phận gì cũng đều có, thậm chí còn có một vị cô nương là nhà quan lại.

Đối với Trường Hưng Hầu thế tử mà nói, những cô nương này chính là con mồi hắn chọn trúng, một khi khóa chặt mục tiêu liền sẽ kiên nhẫn nhìn chằm chằm, hoặc dài hoặc ngắn, kiểu gì cũng sẽ gặp được thời cơ thích hợp làm người tiến vào Hầu phủ.

Đây cũng là nguyên nhân hai gã sai vặt có thể nhớ kỹ lai lịch của những nữ tử này, thậm chí có hai cô nương bọn hắn còn ở phụ cận nhà đối phương theo dõi dài đến nửa tháng.

Chứng cứ vô cùng xác thực, ký tên đồng ý, Chân Thế Thành trực tiếp phán quyết Trường Hưng Hầu thế tử cùng hai gã sai vặt trảm lập quyết ( chém ngay lập tức ), làm cho bách tính xem náo nhiệt vỗ tay rầm rầm.

Đương nhiên, cái gọi là trảm lập quyết cũng không phải là hiện tại phán quyết xong lập tức đẩy ra vấn trảm, mà là phải chờ tới sau thu phân năm nay mới chấp hành.

Trường Hưng Hầu trực tiếp nôn ra máu ngay trên công đường, khàn cả giọng hô: “Chân Thế Thành, ngươi có thể nào không thông qua triều thẩm liền phán con ta trảm lập quyết? Con ta thế nhưng là Hầu thế tử!”

Bình thường mà nói, quan viên đối với phán định trảm lập quyết cực kỳ thận trọng, đối với người còn có nghi vấn hoặc là thân phận đối phương tương đối mẫn cảm, phần lớn tình huống sẽ là phán giam chờ trảm, cũng chính là lưu đến triều thẩm năm sau rồi mới làm phán quyết.

Thân phận giống như Trường Hưng Hầu thế tử, có Trường Hưng Hầu bên ngoài chuẩn bị hoạt động, một năm qua đi rất có thể sẽ được miễn tội chết.

Cho nên nói, trảm lập quyết cùng giam chờ trảm khác nhau cũng quá lớn, một cái định chết, một cái định sinh.

Chân Thế Thành ngồi ngay ngắn ở dưới tấm bảng có chữ ‘Gương sáng treo cao’, giọng nói như chuông đồng: “ Thiên tử phạm pháp cùng tội với thứ dân, Trường Hưng Hầu thế tử Tào Hưng Dục bắt cướp lăng nhục tàn sát mười người nữ tử, chứng cứ vô cùng xác thực, tội không thể tha, lập tức phán trảm lập quyết! Hầu gia nếu có dị nghị, cũng có thể đi cáo ngự trạng, bản quan phụng bồi tới cùng!”

“Chân Thế Thành, ngươi chờ ——” Trường Hưng Hầu phảng phất như trong nháy mắt già nua bảy tám tuổi, ngón tay run rẩy chỉ hướng Chân Thế Thành.

Chân Thế Thành gặp qua uy hiếp nhiều rồi, chẳng sợ mấy lời kiểu này, lập tức mỉm cười: “ Bản quan liền ở Thuận Thiên phủ yên tĩnh chờ, Hầu gia hồi phủ nhớ chuẩn bị tiền bạc đó.”

Trường Hưng Hầu nhất thời sửng sốt.

Đây là ý gì, chẳng lẽ châm chọc hắn sẽ hối lộ Hoàng Thượng? Đừng nói đùa, hắn lại không phải kẻ ngốc, muốn nói chuẩn bị một vài người có thể nói vài lời ở trước mặt hoàng thượng nghe còn tạm được.

Thế nhưng lời này không nên từ trong miệng họ Chân nói ra nha.

Trong lúc nhất thời, Trường Hưng Hầu lại có loại ảo giác liễu ám hoa minh*.

(*chỉ mắt nhìn thấy tình huống không còn đường tiến nữa, thì đột nhiên xuất hiện chuyển biến và hy vọng.)

Mặc dù trong lòng hắn rõ ràng loại ý nghĩ thế này rất hoang đường, nhưng khi người ta đến tuyệt cảnh dù là một cọng rơm cũng muốn bắt cho được, đâu còn nghĩ nhiều như vậy chứ.

Chân Thế Thành xoắn lông mày: “ Lệnh công tử hại mười người nữ tử vô tội, người nhà của các nàng rất nhanh thì sẽ nhận được tin nha môn đưa, Hầu phủ chẳng lẽ không định làm ra bồi thường với mấy khổ chủ này sao?”

“Cái gì?” Trường Hưng Hầu tuyệt không ngờ tới là đáp án này, một hơi thiếu chút nữa không thở lên được.

Dân chúng vây xem trầm trồ khen hay .

“ Chân đại nhân làm tốt lắm!”

“ Thật sự là Thanh Thiên đại lão gia mà, về sau trong lòng chúng ta an tâm rồi.”

“ Phải đó, quan tốt như Chân thanh thiên nếu như bị loại người như Trường Hưng Hầu khi dễ, chúng ta cũng cáo ngự trạng đi!”

Ý nghĩ của dân chúng già trẻ là giản dị nhất: Ông già có thể nuôi ra đứa con trai ma sát nhân như Trường Hưng Hầu thế tử này, có thể là người tốt lành sao?

Cha nợ thì con trả, cha không dạy con là lỗi của cha, những câu đó vào lúc này cũng không phải một câu nói suông, mà là đạo lý người người đều chấp nhận.

Những lời này như phi đao đâm vào tim Trường Hưng Hầu, dưới sự chịu đủ đả kích mắt tối sầm ngất đi.

“ Người tới, đưa Trường Hưng Hầu về Hầu phủ, áp giải phạm nhân vào đại lao, bãi đường! “ Chân Thế Thành vỗ kinh đường mộc, chậm rãi đứng dậy.

Vô số rau héo vỏ hoa quả bay về phía Trường Hưng Hầu thế tử.

Bọn nha dịch liên tục nhíu mày.

Đều đã bao nhiêu năm rồi, bá tánh kinh thành còn giữ lại loại tiết mục này, không biết đợi lát nữa quét dọn rất phiền phức sao!

Quản sự Trường Hưng Hầu phủ đến Thuận Thiên phủ dự thính bản án trước Trường Hưng Hầu một bước chạy về Hầu phủ.

“ Thế tử thế nào rồi?” Trường Hưng Hầu phu nhân không kịp chờ đợi hỏi.

“Thế tử...... Thế tử bị phán trảm lập quyết!”

Trường Hưng Hầu phu nhân lung lay thân thể, nhưng không có té xỉu.

Một nữ nhân vô luận yếu đuối bao nhiêu, thì ngay lúc nữ nhân đó gặp được phiền phức ngập trời cũng sẽ rất nhanh cứng cỏi lên.

“Hầu gia đâu? Hầu gia cái gì cũng không làm sao?”

“ Thuận Thiên phủ Doãn nói dù Hầu gia đi cáo ngự trạng cũng không sợ, Hầu gia bị tức đến ngất xỉu rồi......”

Ánh mắt Trường Hưng Hầu phu nhân lăng lăng không chuyển, lẩm bẩm nói: “ Trảm lập quyết, trảm lập quyết...... Con ta là người rất tốt, sao có thể bị chặt đầu được chứ......”

Tầm mắt không có tiêu điểm của bà ta bỗng nhiên rơi vào trên người Khương Thiến.

Khương Thiến rũ mắt đứng đấy, đã hồi lâu không có nói qua một lời.

Đến lúc này, nàng ta vốn dĩ cũng không biết nên nói cái gì.

Có thể tranh thủ nàng ta đã tranh thủ, chắc hẳn phụ mẫu bên kia cũng đang nghĩ biện pháp, nàng ta trước mắt chỉ có thể thành thực chờ đợi.

Trường Hưng Hầu phu nhân bỗng nhiên như dã thú phát cuồng vọt tới chỗ Khương Thiến, bốp bốp nhằm vào mặt của nàng ta mà quất.

“ Phu nhân ——” Bọn nha hoàn bà tử lúc này nào dám khuyên, chỉ có thể bất lực kêu hai câu.

“ Ta đánh chết ngươi cái đồ sao chổi, ngươi làm vợ người như thế hả? Thế tử làm những chuyện này ngươi chưa từng phát hiện ra sao, cũng không biết khuyên can sao?”

Khương Thiến từ nhỏ đến lớn xem như được phụ mẫu nâng ở trong lòng bàn tay lớn lên, nhưng từ khi gả cho Trường Hưng Hầu thế tử không biết chịu qua bao nhiêu lần đánh, hiện tại Trường Hưng Hầu phu nhân nhằm vào mặt đánh một trận đối với nàng mà nói hoàn toàn không tính là gì.

Nàng cũng không có đánh trả, thậm chí không có tránh né, tùy ý những bạt tai kia rơi vào trên mặt, rất nhanh khuôn mặt trắng nõn đã sưng phù lên.

Lúc này có nha hoàn vội vã đến báo: “ Phu nhân, người của Đông Bình Bá phủ đến.”

Phát sinh chuyện lớn như vậy, vợ chồng Khương Nhị lão gia cùng nhau đến đây.

Trường Hưng Hầu phu nhân ráng chống đỡ nói: “ Ông thông gia, bà thông gia tới.”

“ Hầu phu nhân, chuyện của thế tử chúng ta nghe nói rồi, sao lại có thể phát sinh ra loại cơ sự này kia chứ?” Tiêu thị lau nước mắt nói.

Trường Hưng Hầu phu nhân rơi lệ không nói.

Lúc này một người đột nhiên vọt vào, đầu đâm vào trong ngực Tiêu thị run rẩy kịch liệt: “ Nương, người mau cứu nữ nhi với ——”

Trường Hưng Hầu phu nhân đột nhiên biến sắc.

Cái đồ sao chổi này làm sao dám chạy đến cáo trạng? Coi nha hoàn của bà là người chết sao?

“ Thiến nhi, con sao vậy?”

Vừa thấy hai gò má sưng cao của Khương Thiến, Tiêu thị phát ra một tiếng kinh hô.

☆☆ CHƯƠNG 132 : KHÔNG LƯƠNG TÂM ☆☆

Khương Thiến lúc này tóc tản ra, gương mặt sưng phù còn mang theo vết máu, nhìn cực kì thê thảm.

Tiêu thị một trái tim đều thắt chặt, ôm nữ nhi kêu: “ Thiến nhi, con làm sao thế này?”

Khương Thiến co rụt trong ngực Tiêu thị, lệ rơi đầy mặt: “ Nương, nữ nhi còn đợi ở Hầu phủ, nhất định sẽ chết!”

Khương Nhị lão gia rốt cục mở miệng: “ Hầu phu nhân, tổn thương trên mặt Thiến nhi là chuyện gì xảy ra?”

Trường Hưng Hầu phu nhân còn đắm chìm trong thống khổ khi nhi tử xảy ra chuyện, lúc trước đánh Khương Thiến chỉ là phát tiết lửa giận trong lòng, lúc này đầu óc đang trong ngơ ngơ ngác ngác, căn bản nghĩ không ra cái cớ.

Sự trầm mặc của bà ta khiến trên mặt Khương Nhị lão gia bày ra lửa giận: “ Hầu phu nhân cũng không thể nói đây là Thiến nhi tự mình té đi?”

Trên khuôn mặt sưng phù của Khương Thiến còn có hai vết máu, vừa nhìn chính là do móng tay sắc nhọn quẹt ra.

“ Thế tử xảy ra chuyện lớn như vậy, nàng ta vậy mà không biết chút tình hình nào, đâu có làm hết bổn phận người làm vợ?” Trường Hưng Hầu phu nhân lạnh lùng nói.

Tiêu thị cũng không phải người nén giận, lập tức chế giễu lại nói: “ Hầu phu nhân cũng là người làm mẹ, không phải cũng không biết con mình sẽ giết người sao?”

“ Bà ——” Trường Hưng Hầu phu nhân xưa nay được người kính trọng, khi nào thì nhận qua loại chống đối này, lập tức tức giận tới mức run rẩy.

Tiêu thị bĩu môi, chỉ cảm thấy thống khoái.

Từ ngày trở thành thân gia đến nay, nữ nhân này luôn ở trước mặt bà vênh váo tự đắc, luôn cảm thấy là con gái của bà trèo cao nhà bọn họ.

Bây giờ thì thế nào? Thanh danh Trường Hưng Hầu mất sạch rồi. Lão gia nói rồi, chờ các Ngự sử phản ứng lại tấu lên trên mấy quyển, tước vị Trường Hưng Hầu phủ có thể giữ được hay không còn phải nói lại.

Dựa theo ý tứ của lão gia, chuyện quan trọng nhất định phải làm nhân lúc còn sớm , hiện tại phủi sạch quan hệ với Trường Hưng Hầu phủ cho dù là ai cũng sẽ không nói được gì, nếu như chờ đến khi Trường Hưng Hầu phủ mất đi tước vị mới rũ sạch, sẽ có kẻ gây trở ngại bỏ đá xuống giếng.

Bà vốn còn chút do dự, bây giờ nhìn thấy bộ dạng này của Thiến nhi, một chút cũng không cần do dự nữa.

“ Phụ thân, mẫu thân, nếu không phải bây giờ nữ nhi không có đường sống, cũng sẽ không mặt dạn mày dày cầu cứu nhị lão Người......” Khương Thiến nói xong bỗng nhiên lật ống tay áo lên, chỉ thấy trên cánh tay trắng nõn như ngọc từng vết lằn xanh tím giao thoa, còn có vết sẹo đã trắng bệch, vết thương cũ mới cực kì doạ người.

“ Đây là ——”

Khương Thiến cúi đầu: “ Là thế tử......”

Tiêu thị gắt gao nắm lấy tay của nữ nhi, nước mắt theo sau chảy xuống: “ Hắn đánh con? Hắn sao có thể đánh con như thế?”

Ông trời ơi, nữ nhi bà cho rằng gả đến trong hủ mật thế mà trải qua chính là loại cuộc sống này sao?

Khương Nhị lão gia coi như trấn định: “ Thiến nhi, con thành thật nói ra, thế tử là từ lúc nào bắt đầu đánh con?”

Khương Thiến đã sớm chờ đợi câu hỏi này, khóc nức nở nói: “ Sau khi tân hôn lại mặt xong thì bắt đầu, con sợ phụ thân, mẫu thân lo lắng, vẫn luôn không dám nói, luôn cho là thế tử chậm rãi sẽ tốt lên, ai ngờ...... Ai ngờ hắn càng đánh càng hung ác, cho nên con nửa điểm cũng không dám hỏi đến chuyện của hắn, đối với việc hắn làm cái gì hoàn toàn không biết gì cả...... Nữ nhi chỉ muốn hắn không tìm đến con là tốt lắm rồi, hức hức hức......”

“ Thật là đồ súc sinh!” Tiêu thị không giữ tí thể diện nào nữa, chửi ầm lên.

Khương Nhị lão gia liếc mắt ra hiệu cho hạ nhân mang đến: “Còn đứng ngây đó làm gì? Còn không đưa Nhị cô nương về Bá phủ!”

“ Các ngươi làm gì vậy? Khương thị là con dâu Tào gia, hiện tại phu quân xảy ra chuyện lại muốn bỏ của mà đi sao?”

Khương Nhị lão gia cười lạnh: “ Nếu như hai vợ chồng bọn nó ân ái hòa thuận, Thiến nhi nguyện ý vì thế tử thủ tiết ta cũng không hai lời, thế nhưng Thiến nhi chịu tội ra sao Hầu phu nhân cũng nhìn thấy rồi, chúng ta cũng là người làm cha làm mẹ, không thể trơ mắt nhìn nữ nhi ở lại trong hố lửa. Cáo từ!”

“ Không thể mang nàng ta đi, nàng ta là con dâu Tào gia!”

Tiêu thị xì một tiếng khinh miệt: “Hầu phu nhân chờ quan phủ hạ thư nghĩa tuyệt đi.”

Rất nhanh vợ chồng Khương Nhị lão gia liền mang theo Khương Thiến vội vàng rời đi, nhìn căn nhà trống rỗng, Trường Hưng Hầu phu nhân cũng nhịn không được nữa xụi lơ trên mặt đất.

Trong hoa viên Đông Bình Bá phủ, Khương Tự ngồi ở dưới giàn trồng hoa chờ tin tức.

Cứ việc tin tưởng phẩm tính cùng năng lực của Chân đại nhân, nhưng không có một tin tức chính xác trong lòng luôn luôn không bỏ xuống được.

A Man vội vàng đi tới, ghé vào bên tai Khương Tự nói khẽ: “ Cô nương, lão Tần truyền lời tới nói bản án đã phán quyết, Trường Hưng Hầu thế tử phán trảm lập quyết.”

Mắt Khương Tự sáng lên, chậm rãi cười.

Đường đường thế tử Hầu phủ lại bị phán trảm lập quyết, Trường Hưng Hầu thế tử đủ để lại tiếng xấu muôn đời rồi.

“ Được rồi, ngươi vất vả rồi, trở về nghỉ ngơi đi.”

A Man lại không động.

“ Sao thế?”

“ Cô nương, bên ngoài có một con chó lượn lờ, tiểu tỳ thấy là Nhị Ngưu.”

Khương Tự đứng lên.

Nhị Ngưu hẳn là đến tìm nàng? Nó lượn lờ như vậy, rơi vào trong mắt người có tâm chẳng phải là phiền phức?

Lúc trước trò cười Tam công tử An Quốc Công phủ đón dâu bị một con chó lớn làm cho rối loạn còn chưa trôi qua bao lâu, thì nay tin đồn thần khuyển trợ giúp Chân thanh thiên phá đại án mười nữ tử mất tích lại huyên náo xôn xao, hiện tại Nhị Ngưu cũng không phải chó bình thường nữa rồi.

Khương Tự cân nhắc một chút, nhấc chân đi ra ngoài.

“ Cô nương, ngài đi đâu á?” A Man vội vàng đuổi theo.

Chủ tớ hai người đi ra ngoài phủ, Khương Tự đảo mắt một vòng cũng không thấy thân ảnh Nhị Ngưu đâu.

“ Ngươi nhìn thấy Nhị Ngưu ở đâu?”

A Man chỉ một ngón tay: “ Chính là ở đằng kia đó. Tiểu tỳ lúc đầu cũng không để ý, đột nhiên nhìn thấy một con chó từ góc tường nhô ra.”

Khương Tự nhìn theo phương hướng mà ngón tay A Man chỉ.

Không bao lâu, chú chó lớn nhô ra một cái đầu.

Khương Tự suýt nữa bật cười.

Nàng lo lắng vô ích rồi, Nhị Ngưu thế mà còn biết đường ẩn nấp, nghĩ đến có thể bị A Man phát hiện là do gia hỏa này cố ý.

Khương Tự ra hiệu A Man ở lại tại chỗ, một mình đi qua.

Vừa thấy Khương Tự đi tới, Nhị Ngưu lập tức lè lưỡi thân mật liếm liếm lòng bàn tay nàng.

Khương Tự vuốt ve đầu Nhị Ngưu, lẩm bẩm nói: “ Nhị Ngưu à, ngươi vì sao thân cận với ta như thế chứ?”

Nàng đã không nhớ ra kiếp trước lúc mới gặp Nhị Ngưu là bộ dạng gì, khi đó hình như Nhị Ngưu không có thông minh như vậy.

Nhưng mà bây giờ rõ ràng tuổi tác Nhị Ngưu còn nhỏ hơn, nếu là theo thời gian chuyển dời sẽ biến thông minh, cũng nên là thời điểm mới gặp lúc kiếp trước thông minh hơn mới đúng chứ.

Đối diện với ánh mắt vô tội của chú chó lớn, trong lòng Khương Tự lượn vòng một ý niệm trong đầu: Lẽ nào Nhị Ngưu cũng giống như nàng, là chó hai đời?

Điều này quá ly kỳ rồi.

Khương Tự lắc đầu, xua tan đi ý niệm hoang đường này.

Nhị Ngưu không kiên nhẫn ủi ủi tay Khương Tự, sau đó ngửa đầu lộ ra tấm bài đồng treo trên cổ.

Khương Tự nhìn chằm chằm tấm bài đồng một lát, đưa tay khẽ lật, quả nhiên nhìn thấy một cái túi gấm nho nhỏ giấu ở sau tấm bài đồng.

Úc Thất đưa cái gì cho nàng?

Khương Tự gỡ xuống túi gấm, từ giữa lấy ra tờ giấy, mở ra phía trên chỉ viết ba chữ: “ Không lương tâm!”

Khương Tự im ru.

Nàng sao lại không có lương tâm rồi?

Không sai, lần này có thể thuận lợi bắt được Trường Hưng Hầu thế tử không thể bỏ qua công lao của Nhị Ngưu, thế nhưng thi thể là Nhị Ngưu đào ra, cũng không phải hắn đào ra.

Trước mắt Khương Tự phảng phất như xuất hiện nụ cười mặt dày vô sỉ của người nọ: “ Ngay cả Nhị Ngưu đều là của ta, công lao của Nhị Ngưu đương nhiên cũng phải tính lên trên đầu ta.”

Khương Tự cúi đầu, lần nữa đối mặt với chú chó lớn.

“ Gâu ——” Chó lớn lấy lòng kêu, cái đuôi lắc đến vui sướng.

Hình như cũng có mấy phần đạo lý, lúc ấy Nhị Ngưu xuất hiện tại Trường Hưng Hầu phủ, hẳn là do hắn bày mưu đặt kế......

☆☆ CHƯƠNG 133 : NGUYÊN NHÂN ☆☆

“ Gâu——” Nhị Ngưu lại nhẹ nhàng kêu một tiếng, tràn đầy lấy lòng.

Khương Tự không khỏi mềm lòng một chút.

Thôi, xem ở mặt mũi Nhị Ngưu —— Nàng vỗ vỗ lưng Nhị Ngưu, trở về chỗ A Man: “ A Man, cho ta một hủ đại ốc*.

(* 黛螺 : Thuốc đen đựng trong cái vỏ ốc của đàn bà ngày xưa dùng vẽ lông mày )

Thiếp thân nha hoàn của đại hộ nhân gia như A Man đều sẽ mang theo một ít thứ như đại ốc, son phấn, tinh tế nhỏ xinh phân lượng ít, dùng để cho cô nương khẩn cấp dặm trang đầy đủ.

A Man vội vàng lấy ra đại ốc từ trong túi đưa cho Khương Tự.

Cô nương thiên sinh lệ chất, muốn đại ốc làm gì? Hít —— Chẳng lẽ muốn vẽ cho Nhị Ngưu một đôi lông mày?

A Man vội vàng lắc đầu đuổi đi cái suy nghĩ vô căn cứ này, giữ yên lặng.

Ít nói chuyện làm việc nhiều, đi theo cô nương đúng chuẩn không sai.

Khương Tự trở về chỗ Nhị Ngưu, ở mặt sau tờ giấy dùng đại ốc đơn giản viết một chữ “ Tạ “ rồi lần nữa nhét lại vào túi gấm, treo lại trên cổ Nhị Ngưu sau đó vuốt vuốt bộ lông rậm rạp của nó: “Đi đi.”

Chó lớn không cam tâm, há mồm cắn váy Khương Tự thử kéo kéo về sau.

Chủ nhân nói rồi, mang được nữ chủ nhân về sẽ thưởng hai bồn thịt xương.

“ Đi nhanh đi, ta hiện tại không tiện qua đó.” Một chữ ‘Tạ’ đã biểu lộ thái độ của nàng, nàng cũng không thể không có việc gì cũng chạy tới chỗ của hắn được?

Nhị Ngưu nhả miệng ra ngơ ngác nhìn Khương Tự, một đôi mắt đen nhánh tròn xoe sáng ngời, lộ ra vẻ tội nghiệp.

“ Thật sự không được.” Khương Tự thở dài, yên lặng căn dặn chính mình tuyệt không thể mềm lòng.

Nhị Ngưu dứt khoát ngồi xuống, giơ lên một cái chân trước che một bên lỗ tai.

Khương Tự: “......”

“ Gâu gâu.” Nhị Ngưu rèn sắt khi còn nóng.

Khương Tự mềm lòng rồi: “ Được rồi, chờ lúc ta thuận tiện sẽ qua đó một chuyến.”

Sợ Nhị Ngưu nghe không hiểu, nàng khoát tay giải thích: “Không phải hiện tại ——”

Nhị Ngưu đã thần thanh khí sảng đứng lên, lắc lắc bộ lông vui vẻ chạy đi.

Khương Tự mấp máy môi.

Nhị Ngưu lại còn học được giả bộ đáng thương! Đây là điều mà một con chó sẽ biết sao?

Cây táo xiêu vẹo cổ trước cửa  căn nhà ở hẻm Tước Tử vẫn nở đầy hoa táo khắp cây, một con chó lớn từ bên cạnh đi qua, thuần thục nâng lên chân trước gõ cửa.

Cửa mở ra một khe nhỏ, chú chó linh hoạt chui vào.

Úc Cẩn ngồi ở bên cạnh bàn đá bưng một ly trà, đã đợi đến mất kiên nhẫn.

Nhị Ngưu còn không về nữa liền phạt cắt bớt thịt xương.

“ Gâu gâu.” Nhị Ngưu chống hai chân trước vào bàn đá.

Úc Cẩn đưa tay xoa bóp mặt chó: “ Nhìn vẻ mặt tranh công của ngươi, mang về cho ta cái gì nào?”

Nhị Ngưu theo hắn đã rất lâu, trước kia chỉ cảm thấy đánh nhau lợi hại, trên chiến trường là một sự giúp đỡ tốt, từ khi trở lại kinh thành không biết sao giống như càng ngày càng thông minh.

Nhị Ngưu nhà hắn đại khái thành tinh rồi.

Úc Cẩn không có chút bất an hay kích động nào khi thân là chủ nhân của chó tinh, ngược lại túi gấm treo trên cổ Nhị Ngưu lại làm hắn nhịn không được khẩn trương.

Nàng ít nhiều cũng sẽ cho hắn một chút đáp lại đi?

Úc Cẩn mở túi gấm lấy tờ giấy ra, nhìn chằm chằm chữ ‘ Tạ ‘  vội vàng viết thành không khỏi bật cười.

Giống như không phải mực nước bình thường, thơm thơm.

Thấy Úc Cẩn cúi đầu ngửi ngửi tờ giấy kia, Long Đán im lặng nhìn trời.

Mất mặt, hắn quyết định giả vờ không nhìn thấy!

Nhị Ngưu nóng vội giật giật ống tay áo Úc Cẩn.

Úc Cẩn kịp phản ứng, phân phó Long Đán: “ Bưng cho Nhị Ngưu một chậu thịt xương đến đây.”

Nhị Ngưu bất mãn kêu hai tiếng.

Hử? Úc Cẩn xoắn lông mày.

Nhị Ngưu lại kêu hai tiếng.

Úc Cẩn bật cười: “ Ngươi muốn hai chậu thịt xương?”

Nhị Ngưu nhanh nhảu gật đầu.

“ Cái này không thể được, ngươi lại không có mời được người đến, chỉ có thể có một chậu thịt xương thôi.”

Mặc dù thu được từ nàng đôi câu vài lời với hắn mà nói đã rất kinh hỉ, nhưng không thể nuông chiều Nhị Ngưu, bằng không lần sau không dễ sai khiến như vậy nữa.

Nhị Ngưu bất mãn kêu vài tiếng, chạy đến cửa sân lại chạy về, chạy tới chạy lui như thế mấy lần, Úc Cẩn dần dần tỉnh táo lại, khó nén kinh hỉ nói: “Nàng đáp ứng sẽ đến?”

“ Ô ——” Nhị Ngưu khẳng định kêu một tiếng.

Úc Cẩn đại hỉ: “ Long Đán, lại bưng cho Nhị Ngưu một chậu thịt xương!”

Long Đán bận bịu xong, thấy Nhị Ngưu vui sướng ăn thịt xương, chủ tử thì vuốt cằm thỉnh thoảng lộ ra cười ngu khiến người ta không đành lòng nhìn thẳng, nhịn không được nói: “ Chủ tử, ngài với Khương cô nương chỉ gặp vài lần, không nên nha.”

Không nên chưa gì đã bị đại cô nương nhà người ta câu mất hồn nha, chủ tử lại không phải người nông cạn như thế!

“ Không nên cái gì?” Úc Cẩn nhíu mày hỏi.

Bởi vì trải qua cuộc sống khác với các hoàng tử khác, Úc Cẩn đối đãi với Long Đán cùng Lãnh Ảnh thật sự không có tư thái cao cao tại thượng gì.

“ Tiểu nhân chính là cảm thấy ngài lại không hiểu rõ Khương cô nương, ngay cả Khương cô nương có sở trường gì cũng không biết nữa mà, không đến mức ——”

Úc Cẩn nhàn nhạt lườm Long Đán một cái: “ Sở trường của Khương cô nương mà ngươi không biết?”

“ Tiểu nhân không biết nha!” Long Đán nhếch nhếch miệng.

Biết cũng không dám nói đâu, chủ tử sinh khí làm sao bây giờ?

“ Lớn lên đẹp.”

“ Gì cơ?” Long Đán xoa xoa lỗ tai, hoài nghi mình nghe lầm.

Úc Cẩn nhíu mày: “ Sở trường rõ ràng như vậy vậy mà ngươi nhìn không ra?”

Long Đán trầm mặc một chút, hỏi: “ Cho nên ngài chỉ là bởi vì Khương cô nương lớn lên đẹp ——”

“ Như thế vẫn chưa đủ hả?” Úc Cẩn hỏi lại.

Chẳng lẽ muốn hắn thừa nhận thuở niên thiếu bởi vì một lần ngoài ý muốn mà từng bị xem như nữ hài bán vào thanh lâu, may mắn được A Tự cứu từ đó mới đem nàng để ở trong lòng?

Chuyện mất mặt như vậy đừng nên nói với người khác, chính là với A Tự đánh chết cũng không thể nói đâu.

Hắn nguyện dốc hết tất cả đối tốt với nàng, về phần nguyên nhân suy nghĩ là cái gì, lại có gì trọng yếu đâu?

Gió thổi tới, cuốn lên hoa Hợp Hoan như một cái quạt nhỏ, Úc Cẩn híp mắt dựa vào ghế nằm, chỉ cảm thấy lòng đầy thỏa mãn.

Hắn không vội, hắn sẽ từ từ đến, sớm hay muộn cũng muốn nàng lòng đầy vui vẻ gả cho hắn.

Long Đán yên lặng nhìn trời.

Hắn sai rồi, chủ tử vẫn chưa tới mười tám tuổi, nói đến vẫn là một thiếu niên đâu, nông cạn chút thì có sao?

Nam nhân nào lúc còn trẻ chưa từng nông cạn qua!

Lúc Khương Tự chuẩn bị trở về thì nhìn thấy xe ngựa Bá phủ từ xa lái tới gần.

A Man vội vàng kề tai nói nhỏ: “Cô nương, là nhị lão gia cùng Nhị thái thái đó, lúc trước tiểu tỳ nghe nói bọn họ đi Trường Hưng Hầu phủ.”

Khi đang nói chuyện thì xe ngựa đã dừng lại, vợ chồng Khương Nhị lão gia trước sau xuống xe, Khương Thiến là người cuối cùng đi xuống.

A Man không khỏi trừng lớn mắt, kéo mạnh ống tay áo Khương Tự, hạ giọng nói: “ Cô nương, Nhị cô nương thế mà trở về!”

“ Trong dự liệu.” Khương Tự thần sắc bình tĩnh nói.

Chuyện Trường Hưng Hầu thế tử hành hạ nữ tử đến chết đến tột cùng Khương Thiến tham dự bao nhiêu chỉ sợ chỉ có chính nàng ta biết, nhưng có một điều rất rõ ràng, nàng ta tuyệt đối không phải vô tội.

Phụ thân là Đông Bình Bá, suy xét đến thanh danh của toàn bộ Bá phủ, nàng sẽ không nói thêm gì vào ngay lúc này, nhưng Khương Thiến đã dám trở về, vậy thì chờ xem đi.

“ Nhị thúc, Nhị thẩm, Nhị tỷ.” Lúc ba người đi ngang qua, Khương Tự khách khí chào hỏi.

Vợ chồng Khương Nhị lão gia không có tâm để ý tới, qua loa gật đầu từ bên cạnh đi qua, Khương Thiến lại dừng lại, thẳng tắp nhìn chằm chằm Khương Tự.

Thiếu nữ áo trắng váy đỏ, cả vườn Thược Dược Hầu phủ cũng không mỹ lệ kiều diễm bằng nàng.

Khương Thiến dùng sức nắm chặt quyền.

Chỉ là thời gian một cái chớp mắt nàng liền từ thế tử phu nhân tôn quý thành vợ của ma sát nhân, cho dù từ đây nghĩa tuyệt cũng đừng nghĩ được ngẩng đầu lên, thế nhưng người trước mắt lại vẫn như cũ, sạch sẽ, tiền đồ vô lượng.

Lúc này Khương Thiến đã sớm quên mất sự khinh miệt khi Khương Tự từ hôn, đầy trong lòng chỉ có một cái ý niệm: Dựa vào cái gì?

“Thiến nhi ——” Tiêu thị gọi một tiếng.

Khương Thiến cúi đầu, xách váy bước qua ngạch cửa Bá phủ, nói khẽ: “ Đến đây.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net