Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 183 - 184

khuynhvu1892

Editor:  Khuynh Vũ 

☆☆ CHƯƠNG 183 : Chột Dạ Sinh Quỷ ☆☆ 

Bầu trời bên ngoài linh cửu, Vân Sơn càng ngày càng cao, chọc thẳng đỉnh trời, cơ hồ chỉ trong chớp mắt đã tràn ngập toàn bộ không trung.

Trời vẫn sáng trong, bên trong linh cữu không ai lưu ý đến lần biến hóa này, lực chú ý của tất cả đều đặt trên người Bát thẩm.

Trong lòng Bát thẩm có chút run rẩy, cười gượng nói: “ Cái này phải nói gì nha?”

Nụ cười kia đau nhói mắt Tạ Thanh Yểu, gương mặt xinh đẹp của thiếu nữ căng chặt, lạnh lùng nói: “ Nói rằng muốn tính toán cho huynh trưởng ta như thế nào, nhà gái có chỗ nào tốt. Vừa rồi, Bát thẩm không phải nói năng hùng hồn đĩnh đạc lắm sao, sao khi tới trước linh đường của cha mẹ ta lại không biết nói gì nữa?”

Bát thẩm lặng lẽ túm túm vạt áo, đôi mắt thoáng nhìn mợ: “ Vẫn là cữu thái thái nói trước đi, các ngươi là khách.”

Mợ khinh thường lườm Bát thẩm một cái, nghiêm mặt nói: “ Cái này phân khách với không khách làm gì, chúng ta chỉ là một lòng suy nghĩ cho Ân Lâu, không có gì không thể nói cả. Thanh Yểu, nhị biểu tỷ ngươi từ nhỏ đã thân thiết với ngươi, nó là người thế nào ngươi cũng rõ mà, gả nhị biểu tỷ ngươi tới đây cùng ca ca ngươi vượt qua cửa ải khó khăn chính là ý tứ của bà ngoại ngươi. Các ngươi nghĩ xem, còn có người nào tri kỷ hơn biểu muội nhà cậu nữa? Không giống như một số người không biết lôi một cô nương từ góc xó xỉnh nào ra, mặc kệ thúi thơm đều muốn nhét vào Bá phủ ——”

Bát thẩm nghe vậy cũng không sao cả, lập tức đáp lại một cách mỉa mai: “ Lời này của Cữu thái thái là có ý gì? Cô nương ta đề cử cho Ân Lâu tộc trưởng cũng biết. Một bút không thể viết ra hai chữ ‘ Tạ ’, chúng ta chính là người một nhà, chẳng lẽ không mong Ân Lâu tốt?”

Hai người đều là loại đanh đá không chịu thua ai, ngươi một lời ta một câu, tranh đến lực lượng ngang nhau, rất nhanh liền quên rằng nơi này là linh đường lạnh lẽo trang nghiêm.

Tạ Thanh Yểu thỉnh thoảng chen vào một câu, quạt gió thêm củi.

Tạ Ân Lâu mơ hồ đoán được, muội muội làm như vậy tuyệt không phải bắn tên không đích, đoạn từ đầu tới cuối mặt không biểu tình nhìn màn khôi hài này.

Khương Tự đứng ở rìa ngoài cùng, có thể nhìn rõ tầng mây thay đổi trên bầu trời.

Ngay lúc mợ cùng Bát thẩm đang tranh nhau đến mặt đỏ tai hồng, Vân Sơn cao chót vót nhập thẳng bầu trời đột nhiên nặng nề trĩu xuống.

Khương Tự nhẹ nhàng ho khan một tiếng.

Tạ Thanh Yểu không khỏi túm lấy váy tang trắng, khắc chế cơn xúc động muốn theo bản năng nhìn Khương Tự.

“ Mợ cùng Bát thẩm đều nói là muốn tốt cho đại ca ta, đại ca với ta lại càng khó quyết định, thuận theo ý ca thì mất lòng tẩu, vậy phải làm sao bây giờ đây?”

Tạ Thanh Yểu khó xử làm mợ cùng Bát thẩm tạm dừng chọi nhau, đều nhìn về phía nàng.

Trước linh đường, thiếu nữ một thân áo tang, khóe môi treo một mạt cười thảm đạm: “ Mợ và Bát thẩm nếu ai có thể chỉ thiên thề rằng toàn tâm toàn ý muốn tốt cho đại ca, chúng ta sẽ tin người đó, sau đó cưới cô nương nhà bên đó qua cửa.”

Bát thẩm không hiểu sao da đầu tê rần, bất mãn nói: “ Ngươi đứa nhỏ này, cưới gả vốn là chuyện tốt, phát thề cái gì chứ ——”

Tạ Thanh Yểu trực tiếp quay đầu, nói với mợ: “ Mợ, vậy liền chọn nhị biểu tỷ của ta đi.”

Bát thẩm vừa nghe thế thì nóng nảy, vội giơ lên một bàn tay nói: “ Ta thề, chúng ta chính là toàn tâm toàn ý muốn tốt cho Ân Lâu, tuyệt không nửa điểm tư tâm……”

Mợ cho rằng Tạ Thanh Yểu đột nhiên mất đi song thân đầu óc có chút không thanh tỉnh, nên hành sự mới có thể hoang đường vô căn cứ như vậy. Tuy nhiên chính là vì đầu óc không rõ ràng, nha đầu này mới cái gì cũng có thể làm ra, vì không cho Bát thẩm nhặt tiện nghi, không cam lòng lạc hậu giơ tay lên.

Lúc này không cần thiết so đo với một tiểu nha đầu không có quy củ, đoạt việc hôn nhân vào tay mới là chính sự.

Theo mợ nghĩ, chuyện trong linh đường chỉ có người của hai nhà biết, vô luận là tranh chấp với Bát thẩm hay là bây giờ thề trời đều không tính là mất mặt.

Phụ mẫu mất, huynh đệ chia nhà ầm ỹ đến túi bụi có khối người, con người ấy à, đối mặt lợi ích mà không tranh không đoạt chính là kẻ ngu. Chờ nữ nhi bà ta thành Bá phu nhân, người ngoài sẽ chỉ thấy nữ nhi bà ta ngăn nắp thể diện, ai sẽ biết mấy vụ này?

Thời điểm hai người tranh nhau thề, bầu trời Vân Sơn đã trở nên đen nhánh, linh đường vốn dĩ còn sáng sủa đột nhiên giống như có một mảnh vải đen thật lớn chụp xuống, trong nháy mắt tối sầm.

Ngay sau đó chính là một đạo sấm sét bổ xuống, ở bên tai mọi người phát ra một tiếng đoàng thật lớn, toàn bộ lều chứa linh cữu giống như đều run theo.

Mợ cùng Bát thẩm đồng thời thét lên chói tai.

Linh đường một mảnh tối thui, chỉ có ánh nến của cây nến sáp ong đang nhảy nhót, thoạt nhìn trắng toát âm trầm.

“ Các ngươi thật sự là vì tốt cho Ân Lâu?” Không biết từ chỗ nào truyền đến thanh âm sâu kín của nữ tử.

Tia chớp màu tím rạch phá bầu trời, chiếu rọi khuôn mặt thảm đạm của Tạ Thanh Yểu.

Bát thẩm bỗng nhiên xoa xoa mắt, từng bước lui về phía sau, một chân dẫm phải chậu sành đốt tiền giấy.

Tiếng kêu thảm thiết truyền đến, hai mắt Bát thẩm sợ tới mức đăm đăm, ngã lộn nhào chạy ra bên ngoài, thế nhưng, thiếu nữ trước mắt mụ ta cách đó không xa đột nhiên thay đổi hình dáng, thành hình dáng của Vĩnh Xương Bá phu nhân.

“ Bát đệ muội, nói dối sẽ bị thiên lôi đánh đó.” Vĩnh Xương Bá phu nhân cả người máu chảy đầm đìa hướng về phía Bát thẩm nở nụ cười âm trầm, bước về phía trước một bước.

“ A, ngươi đừng tới đây, đừng tới đây!”

Vĩnh Xương Bá phu nhân cơ hồ trong nháy mắt đi đến sau lưng Bát thẩm, đôi tay lạnh buốt đặt lên cổ bà ta.

Rất nhanh, Bát thẩm liền cảm thấy không thể hô hấp, một khuôn mặt nghẹn thành màu gan heo.

“ Cho ngươi nói dối, cho ngươi nói dối này!” Vĩnh Xương Bá phu nhân niệm tới niệm lui những lời này, “ Nói dối sẽ bị thiên lôi đánh.”

Đoàng một tiếng, sấm sét ầm ầm, tựa như nổ ầm ngay bên người Bát thẩm, thậm chí, Bát thẩm có thể mơ hồ ngửi được mùi tóc cháy khét.

Lý trí Bát thẩm lập tức sụp đổ, lớn tiếng nói: “ Buông tha cho ta đi, ta không dám nữa, thật không dám nữa. Chúng ta chỉ là nghĩ nước phù sa không chảy ruộng ngoài, để Tạ Ân Lâu cưới chất nữ nhà mẹ đẻ ta, đến lúc đó sản nghiệp Bá phủ chính là do chúng ta định đoạt. Đều là người Tạ gia, Bá phủ ăn thịt dù sao cũng nên cho tộc nhân uống ngụm canh chứ……”

Cùng lúc đó, mợ cũng nói lời tương tự: “ Nếu như chúng ta không gả nữ nhi vào, việc hôn nhân của Ân Lâu còn không phải một miếng thịt béo để cho những tộc nhân kia của hắn nhớ thương sao? Tốt xấu gì Doanh Nhi cũng là biểu muội ruột thịt của hắn, của hồi môn cô em chồng lưu lại dựa vào cái gì tiện nghi người khác?”

“ Ngươi điên rồi, câm mồm cho ta!” Cữu cữu của Tạ Thanh Yểu xông tới, giơ tay quất cho mợ một cái tát vang dội.

Bát thúc nhấc chân đá Bát thẩm một cước thật mạnh: “ Ngu xuẩn, ngươi bị điên rồi ?”

Bên ngoài linh đường mưa to tầm tã, nhưng Vân Sơn tối đen lúc này đã tan ra, đại địa lại khôi phục ánh sáng.

Đám người bên trong linh đường sắc mặt khó coi, lạnh lùng nhìn hai phụ nhân nổi điên.

Bát thẩm cùng mợ đồng thời run rẩy, dần dần khôi phục thanh tỉnh.

“ Ta đây làm sao vậy?” Bát thẩm giơ tay vuốt vuốt tóc mai lộn xộn, sờ đến một lọn tóc bị đốt đến quăn queo, lập tức sắc mặt trắng bệch, loáng thoáng nhớ lại, là do vừa rồi sau khi dẫm phải chậu sành đốt tiền giấy, tia lửa bắn lên đã đốt tóc cháy khét.

“ Ngươi còn có mặt mũi hỏi, ngươi trúng tà rồi có phải không?” Bát thúc nổi giận đùng đùng quát.

Một tiếng cười lạnh truyền đến, mang theo thanh thúy chỉ thiếu nữ có.

Tạ Thanh Yểu mặt vô biểu tình nhìn những người tâm mang quỷ này, khi tầm mắt của mọi người bị hấp dẫn tới đây, đột nhiên che mặt khóc lên: “ Thì ra mợ cùng Bát thẩm đều không phải thiệt tình suy nghĩ vì đại ca, nếu đại ca mà thật sự đáp ứng các người thành thân trong bảy ngày đầu, cha mẹ ta ắt sẽ chết không nhắm mắt……”

Thiếu nữ bi thương muốn chết nhìn về phía huynh trưởng: “ Đại ca, huynh nói có phải hay không?”

Tạ Ân Lâu nhìn về phía mọi người ánh mắt tựa như kết băng: “ Phải, cho nên chuyện thành thân trong ngày đại tang xin các vị trưởng bối chớ có nhắc lại nữa.”

☆☆ CHƯƠNG 184 : Ác Niệm Lại Nổi ☆☆

Nháo ra trò cười kiểu này, lại muốn cưỡng bách Tạ Ân Lâu cưới vợ trong ngày đại tang, vô luận đồng tộc hay là nhà ngoại đều không có cái mặt mũi này.

Mọi người nét mặt xấu hổ, đứng ở trong linh đường lại có chút ý tứ không ở lại được.

Tiếng lòng căng chặt của Tạ Thanh Yểu lúc này mới buông lỏng, trong lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi ướt đẫm.

Bên ngoài mưa rơi tầm tã, mưa gió từ cửa thổi vào, thổi đến cờ trắng trong linh đường bay phần phật.

Mùi vị độc đáo của tro vàng mã tràn ngập linh đường, như càng ngày càng nồng nặc.

Mọi người tìm cớ vội vàng rời khỏi linh đường, trong chớp mắt linh đường cũng chỉ còn lại huynh muội Tạ gia cùng Khương Tự.

Mưa to như vậy, khách nhân phúng viếng sẽ không tới, trong linh đường tạm thời được yên tĩnh.

Tạ Thanh Yểu nhìn huynh trưởng, nước mắt rơi lã chã.

Tạ Ân Lâu không tiếng động đặt tay lên vai Tạ Thanh Yểu, đáy mắt có độ ấm.

Khương Tự thấy huynh muội hai người có chuyện muốn nói, thức thời nói: “Thanh Yểu, ta về phòng trước đây.”

Tạ Thanh Yểu bắt lấy cổ tay Khương Tự: “A Tự, ngươi làm sao làm được?”

“ Cái gì?”

Tạ Thanh Yểu khó nén kích động: “ Thiên lôi đánh xuống đó, ngươi làm sao làm được?”

Khương Tự sắc mặt cổ quái: “Thanh Yểu, ngươi có phải hiểu lầm cái gì rồi không?”

Tạ Thanh Yểu nhanh chóng liếc Tạ Ân Lâu một cái, bỗng nhiên nghĩ đến bạn tốt hẳn là không muốn ở trước mặt huynh trưởng bại lộ bản lĩnh kinh người này, nghiêm mặt nói: “ Ta nói giỡn thôi. Đại ca, muội cùng A Tự về phòng trước, đợi lát nữa lại qua đây.”

Tạ Ân Lâu nhìn Tạ Thanh Yểu, lại nhìn nhìn Khương Tự, trong lòng biết hai người có việc gạt mình, nhưng cũng không cưỡng bách, khẽ gật đầu.

Tạ Thanh Yểu lôi kéo Khương Tự trở về phòng, đóng cửa lại, gấp không chờ nổi hỏi: “A Tự, hiện tại ngươi có thể nói rồi đi.”

“ Nói cái gì?”

“ Ngươi có phải biết pháp thuật thần tiên, có thể làm cho Lôi Công Điện Mẫu nghe hiệu lệnh của ngươi không?” Hai mắt Tạ Thanh Yểu sáng ngời, cả người đều rất hưng phấn.

Khương Tự bỗng nhiên cảm thấy hơi đau đầu.

Tạ Thanh Yểu dùng sức cầm tay Khương Tự, có chút tiếc nuối: “ A Tự, vừa rồi ngươi nên xin Thiên Lôi hung hăng đánh cho bọn họ một phát, không cần đánh chết, chỉ đánh cho gần chết cho cái giáo huấn cũng được rồi.”

Khương Tự vội vàng ngăn cản Tạ Thanh Yểu suy nghĩ lung tung: “ Thanh Yểu, ngươi suy nghĩ nhiều, ta nào có bản lĩnh đó.”

Nếu như thật sự có thể hiệu lệnh Lôi Công Điện Mẫu, người nàng muốn đánh chết cũng quá nhiều đó, Lôi Công Điện Mẫu phỏng chừng đều bận không xuể luôn.

“ Nhưng mà lúc trước ngươi rõ ràng nói, khi nghe được tiếng ho khan của ngươi thì liền bắt bọn họ thề ở trước linh đường của cha mẹ ta, kết quả hai người bà ta vừa mới giơ tay thề thì thiên lôi đánh xuống.”

Khương Tự xuyên thấu qua cửa sổ nhìn về phía chân trời, bày tỏ vài phần tình hình thực tế: “ Bởi vì mây trên trời có thể nói cho biết.”

Tạ Thanh Yểu vẻ mặt mờ mịt: “ A Tự, ta không hiểu ý của ngươi. Mây làm sao có thể nói chứ? Ngươi lại từ nơi nào học được những thứ đó?”

Khương Tự tự giễu cười cười: “Xui xẻo nhiều, kiểu gì cũng sẽ gặp được chút cơ duyên, này đó không cần nhắc lại. Tóm lại ngươi chỉ cần biết những thứ đó không có quan hệ gì với sức mạnh quỷ thần là được, càng không thể giúp ngươi dẫn thiên lôi đánh bọn họ được. Có điều coi bộ, hôn sự của Tạ đại ca bọn họ không mặt mũi nhúng tay nữa đâu.”

Tạ Thanh Yểu không phải người để tâm vào chuyện vụn vặt, nghe Khương Tự nói như vậy cũng không truy vấn thêm, khóe miệng lộ ra một mạt châm biếm: “ Bọn họ nếu còn muốn nhúng tay, đại ca ta liền không cần cố kỵ gì nữa, là bọn họ không biết xấu hổ ở trước mặt công chúng vạch trần ra tâm tư dơ bẩn kia trước.”

Tạ Thanh Yểu nói xong nước mắt lăn xuống từ khóe mắt: “A Tự, may mà có ngươi, bằng không ta cùng với đại ca còn không biết bị bọn họ bức thành bộ dạng gì.”

Những cao môn đại hộ tuy ngày thường phong quang vô hạn, nhưng một khi cây đại thụ trong nhà sập, lập tức sẽ bị thân tộc mượn đủ loại lý do đường hoàng hút máu ăn thịt không biết có bao nhiêu, Tạ Thanh Yểu dù có ngây thơ cỡ nào cũng đã từng nghe qua.

Trong lòng Khương Tự hổ thẹn, cũng không dám nhận phần cảm kích này, nói thẳng: “ Ngươi không trách ta ngày đó lắm miệng, ta đã thực hổ thẹn rồi. Thanh Yểu, yên tâm, dù có bao nhiêu khó khăn đi nữa rồi cũng sẽ qua thôi.”

Tạ Thanh Yểu chậm rãi gật đầu.

Bát thúc Bát thẩm trở lại khách viện ở tạm, không khí so với bão táp bên ngoài còn trầm thấp hơn.

Chờ hạ nhân cầm ô đưa hai người trở lại rời đi, Bát thúc bước xa vọt tới trước mặt Bát thẩm, một phen túm lấy vạt áo của mụ ta trở tay cho một bạt tai: “ Mẹ nó ngu xuẩn, hôm nay ngươi có phải điên rồi không hả?”

Bát thẩm kêu thảm một tiếng, duỗi tay vỗ ngược mặt Bát thúc: “ Ông mới điên ấy! Kêu ta xuất đầu chính là ông, ta đều bị thiên lôi đánh xuống, ông còn có mặt mũi giáo huấn ta!”

Nữ nhân mà phát điên thì khí lực không thua gì nam nhân, Bát thúc tránh trái né phải, trên mặt vẫn bị Bát thẩm cào cho vài đường.

Cảm giác bỏng rát ập tới, Bát thúc bụm mặt, nhấc chân đạp cho Bát thẩm một cú lăn quay, cả giận nói: “ Còn cào rách mặt ta, ngươi là sợ người khác không nhìn thấy trò cười của chúng ta sao?”

Bát thẩm ủy khuất không thôi: “ Là ông đánh ta trước ta mới đánh lại! Ta nào có nổi điên, chẳng lẽ ông không thấy, ở linh đường ta mới vừa giơ tay thề thì trời liền đen, ngay sau đó chính là một tia sét dừng ở bên người ta. Nếu không phải ta phúc lớn mạng lớn, sét đó chắc chắn đã dừng ở trên người ta!”

“ Nói bậy gì đó, chỉ là đúng lúc thôi.”

“ Đúng lúc?” Bát thẩm cao giọng, “ Sao có thể là đúng lúc? Con quỷ đoản mệnh Ngũ tẩu tới tìm ta lấy mạng, ông không thấy sao?”

“Ngũ tẩu” trong miệng Bát thẩm chính là Vĩnh Xương Bá phu nhân, ở trong tộc, Vĩnh Xương Bá đứng hàng thứ năm.

Bát thúc nhìn về phía Bát thẩm ánh mắt càng thêm cổ quái: “ Ngươi thật sự điên rồi hả? Ta cái gì cũng không thấy.”

Bát thẩm sửng sốt, bỗng nhiên bắt lấy cổ tay Bát thúc: “ Ông không nhìn thấy Ngũ tẩu một thân máu me đột nhiên xuất hiện ở trong linh đường?”

Bát thúc hất tay Bát thẩm ra, tuy rằng cảm thấy con vợ ngu xuẩn nói năng lung tung , nhưng trong lòng cũng run rẩy, bực bội nói: “ Lúc ấy trời đột nhiên tối thui, bên ngoài lại sấm sét ầm ầm, ở đâu ra Ngũ tẩu? Bà ta không phải nằm trong quan tài sao. Kết quả ngươi lại đột nhiên nổi điên, nói nhiều lời không nên nói như vậy, chuyện hôm nay đều bị ngươi phá hỏng cả rồi.”

“ Không có khả năng!” Thần sắc Bát thẩm kích động, “ Bà ta rõ ràng đứng ở sau lưng ta, dùng sức bóp cổ ta, nếu ta không nói thật, bà ta liền bóp chết ta! Lão đầu, ông thật sự không phát hiện?”

“ Không có!”

Bát thẩm ngẩn ngơ, đột nhiên nổi điên đấm đánh Bát thúc: “ Đều là tại ông, một hai cứ bắt ta xuất đầu, kết quả để cho một mình ta bị con quỷ đoản mệnh Ngũ tẩu theo dõi, vậy ông nói phải làm sao bây giờ!”

Bát thúc đẩy Bát thẩm một phen: “ Được rồi, đừng nổi điên nữa, lúc ấy, ngươi nhất định bị rối loạn tâm thần. Nếu như thực sự có quỷ bóp ngươi, vậy cớ gì trên cổ ngươi ngay cả cái ấn ký đều không có?”

Bát thẩm sửng sốt, rất nhanh như ở trong mộng mới tỉnh, vọt tới trước gương tỉ mỉ kiểm tra cổ mình.

Nơi đó bóng loáng một mảnh, không có bất luận dấu vết gì.

Bát thẩm lui về phía sau hai bước, sau khi tinh thần chợt buông lỏng liền có cảm giác hư thoát: “ Thật sự là ta rối loạn tâm thần?”

“ Bằng không thì sao?”

Nét mặt Bát thẩm vừa mới thả lỏng, bỗng chốc lại đình trệ: “ Không đúng a, nếu như ta rối loạn tâm thần, vậy cữu thái thái Chương gia làm sao cũng rối loạn tâm thần chứ?”

Trong lòng Bát thúc bồn chồn, trên mặt không cho là đúng nói: “ Phụ nhân gia nhát gan, đột nhiên sét đánh lại đang ở linh đường, e là bị kinh hách thôi. Đừng suy nghĩ mấy cái vớ vẩn này nữa được không, ngươi nói làm hỏng việc này rồi phải cứu vớt như thế nào đây?”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net