Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 201 - 204

khuynhvu1892

🐧🐧Chương 201 : Chuyển biến của Phùng lão phu nhân 🐧🐧

Chân Hành nói xong, thật sự ngượng ngùng đối mặt với ánh mắt chế nhạo của phụ thân đại nhân, cơ hồ là trốn về thư phòng.

Trong thư phòng sáng sủa sạch sẽ, tràn ngập mặc hương nhàn nhạt, tiếng chim hót dễ nghe đầu cành ngoài cửa sổ tăng cho phần yên tĩnh này thêm vài phần náo nhiệt.

Chân Hành kỳ thật không phải người tính tình xúc động, ở trước mặt người ngoài trước giờ đều là bộ dạng vân đạm phong khinh, bằng không cũng sẽ không có được danh hào Như Ngọc công tử.

Lần đây y xác thật xúc động, nhưng xúc động qua đi không những không cảm thấy ảo não, mà ở sâu trong nội tâm còn nhảy nhót không thôi, cơ hồ khiến cho y muốn hót thật to theo chim chóc ngoài cửa sổ, chỉ cảm thấy ánh nắng tươi sáng, phong cảnh đẹp vô cùng.

Chân Hành đi đến trước thư án, từ trong hốc tối lấy ra bức hoạ cuộn tròn từ từ mở ra, đánh giá thiếu nữ tóc đen như mun da trắng tựa tuyết trong họa, nhìn nhìn lại nhịn không được cười yếu ớt.

Y và nàng đại khái là trời cao chú định duyên phận, mới có trùng hợp như vậy đi.

Lúc dùng cơm tối, Chân phu nhân nhịn không được nói với Chân Thế Thành: “ Sao ta cứ cảm thấy Hành nhi hôm nay đi đường đều như đang bay? Không có một chút ổn trọng của trước kia gì cả.”

Chân Thế Thành cười tủm tỉm vuốt vuốt râu: “ Thiếu niên ấy à, quá ổn trọng không tốt.”

Chân phu nhân là nữ nhân thông minh, nghe vậy nghe ra chút ý tứ, liếc xéo Chân Thế Thành nói: “ Lời này nói thế nào? Hai cha con các ông chẳng lẽ có việc gạt ta?”

Chân Thế Thành đuổi nha hoàn đứng hầu hạ ở một bên ra ngoài, công đạo nói: “Ta nhìn trúng một cô nương ——”

“ Gì chớ ?” Không chờ Chân Thế Thành nói xong, Chân phu nhân đã vươn tay xách lỗ tai hắn, “ Nhìn trúng một cô nương? Ha hả, ta thế nào không biết một đống tuổi như ông còn có ý tưởng như vậy cơ đấy? Ta thấy bộ râu này của ông chắc không muốn nữa rồi nhỉ? Vậy quay đầu ta sẽ lấy nến đốt sạch đi ha.”

Chân Thế Thành đau đến hít khí: “ Mau buông tay, bà dù sao cũng phải chờ cho ta nói hết lời đã chớ. Đã là lão phu lão thê rồi, chút tín nhiệm ấy còn không có sao.”

Chân phu nhân trầm mặt buông tay.

Chân Thế Thành xoa xoa lỗ tai: “ Ta là nói, phát hiện một tiểu cô nương rất không tồi, muốn  lấy về cho Hành nhi chúng ta làm tức phụ.”

“ Cái này còn tạm được.” Chân phu nhân nhẹ nhàng thở ra, sau khi bình tĩnh lại thì suy nghĩ một chút, lại nổi giận, “ Hành nhi hôm nay không thích hợp như vậy, chẳng lẽ là ông đã nhắc đến với nó rồi?”

“À.” Chân Thế Thành giả bộ ngớ ngẩn để lừa đảo, không dám nói đã sớm nhắc đến bao nhiêu lần rồi.

Chân phu nhân giơ tay chọc chọc Chân Thế Thành: “ Ông cũng được đấy, chuyện lớn như vậy không thèm thương lượng với ta một cái? Cô nương kia là có xuất thân gì, tính tình ra sao, trong nhà lại như thế nào? Nhiều tình huống như vậy đều phải cẩn thận hỏi thăm đó, ông cứ qua loa mà nói với Hành nhi như thế? Từ từ ——”

Nói đến đây, trong lòng Chân phu nhân trầm xuống, đằng đằng sát khí nói: “ Hành nhi có tính tình gì ta rất rõ ràng, chỉ dựa vào vài câu ông nói, nó không có khả năng vui vẻ. Chẳng lẽ ——”

Chân Thế Thành thấy không thể gạt được nữa, thành thật nói: “ Hôm nay ta mang Hành nhi đi gặp vị cô nương kia.”

“Cái gì!” Chân phu nhân tức giận đến mặt đều đen, “Chân Thế Thành!”

Chân Thế Thành vội nhìn thoáng qua bên ngoài, cầu xin nói: “ Nói nhỏ chút, để bọn nha hoàn nghe thấy không hay.”

Chân phu nhân cười lạnh: “ Nghe thấy lại như thế nào? Ông quỳ ván giặt đồ bọn họ cũng không phải chưa nhìn thấy qua.”

Chân Thế Thành: “……”

“Ông cứ thế mà tùy tiện mang theo Hành nhi đi gặp cô nương người ta? Lại nói, có thể khinh suất để cho nữ nhi nhà mình gặp mặt Hành nhi như vậy, người nhà này cũng không thỏa đáng lắm——”

“Không phải, ta để Hành nhi giả thành gã sai vặt.” Chân Thế Thành liều chết giải thích một câu.

Chân phu nhân tức giận đến nói không ra lời.

“ Nếu phu nhân cảm thấy không ổn, vậy quên đi, về sau có nhà thích hợp rồi lại nói, dù sao ta thấy Hành nhi cũng không nóng lòng muốn cưới vợ cho lắm.” Chân Thế Thành lấy lui làm tiến nói.

Chân phu nhân nghe xong không vui: “Hôn nhân đại sự sao có thể dựa vào Hành nhi? Nó nói không vội liền không vội chắc? Đều già đầu rồi, cả ngày trừ bỏ đọc sách thì chính là đi dạo, sắp thành cái gì rồi.”

Nhắc tới thái độ của nhi tử đối với cưới vợ, Chân phu nhân lại mất cả hứng.

Bà thật đúng là sợ nhi tử kéo dài tới hai mươi mấy mới vui lòng cưới vợ. Nếu hai cha con đều nhìn trúng vị cô nương kia, có lẽ cô nương kia thật sự là không tồi.

“ Cô nương kia là con cái nhà ai?”

Chân Thế Thành vừa nghe thế đã biết thê tử động tâm, vội đem tình huống của Khương Tự nhất nhất nói ra.

Chân phu nhân nghe xong ninh mi: “ Lúc ta cùng những phu nhân thái thái tụ tập cũng có nghe người ta nhắc tới vị Khương cô nương này rồi.”

Thanh danh hình như không được tốt.

Từng cùng người lui hôn, từ nhỏ lại không có mẫu thân dạy dỗ, về phần tước vị Đông Bình Bá phủ ba đời đã tận bà thực cũng không để ý lắm.

Chân gia vốn dĩ cũng chỉ là phú hộ phổ thông, nhà bà cùng Chân gia là hàng xóm, hai người là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, sau đó Chân Thế Thành thông qua khoa cử dấn vào quan trường, dựa vào năng lực xuất chúng từng bước thăng chức, Chân gia lúc này mới chen vào trong vòng luẩn quẩn hiện tại.

Nghe Chân phu nhân nói xong lo lắng, Chân Thế Thành không cho là đúng cười cười: “Cách nhìn của đàn bà, chỉ biết nhìn chằm chằm có nhiêu đó không.”

Chân phu nhân nghe xong không vui: “ Thế nào là cách nhìn của đàn bà? Nhà ai cưới vợ không phải cân nhắc những cái đó?”

Chân Thế Thành hiếm khi nghiêm mặt với thê tử nói: “ Mi nương, một cô nương như Khương cô nương, một khi cái nhà này gặp phải biến cố gì, có thể đứng ra chống lên cái nhà này đó.”

Nhà bọn họ không phải những đại tộc truyền thừa trăm năm nội tình thâm hậu, có thể nói là chỉ dựa vào một mình hắn mới có địa vị như hiện giờ. Ở trong cái nhìn của hắn, con dâu trưởng gặp chuyện có thể chống đỡ cả nhà, có thể quan trọng hơn ngoan ngoãn dịu ngoan gì đó hay sao.

Chân phu nhân nghe xong trầm mặc thật lâu, xem như tán đồng với Chân Thế Thành, nói: “Nếu như vậy, ta tìm cơ hội nhìn Khương cô nương một cái.”

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chân Thế Thành tới cửa bái phỏng làm Khương Tự bị gọi đến Từ Tâm Đường.

“Tổ mẫu tìm con có việc?” Khương Tự thi lễ chào hỏi Phùng lão phu nhân, hỏi.

Phùng lão phu nhân đánh giá Khương Tự một cái, thấy nàng thần sắc bình tĩnh, rất khó nhìn ra tâm tình gì từ đó, trong lòng hơi kinh hãi.

Chẳng lẽ nói dĩ vãng bà ta nhìn lầm? Đứa cháu gái vô thanh vô tức này, lại là đứa có lòng dạ, thế mà lại được phủ Doãn Thuận Thiên coi trọng.

Nhà huân quý với nhà huân quý khác biệt, dòng dõi có chút tôn quý, ở trong triều lại có ảnh hưởng phi phàm, nhà như vậy tự nhiên được mỗi người hướng tới. Nhưng một Đông Bình Bá rời xa trung tâm triều đình rồi chỉ đúng hạn lãnh bổng lộc, thì phong quang luôn kém xa tít mù khơi một quan viên có thực quyền nhiều.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao ở Đông Bình Bá phủ Nhị phòng ngược lại càng được Phùng lão phu nhân coi trọng hơn.

Khương nhị lão gia là chánh tứ phẩm Thái Bộc Tự Thiếu Khanh, chân chính gặp chuyện luôn có thể được việc hơn lão đại nhiều.

Phùng lão phu nhân trước nay xem trọng nhị phòng hơn một chút, nhưng từ lúc Khương Thiến chật vật trở về nhà mẹ đẻ, tâm tư liền có khác biệt vi diệu. Hiện giờ thấy Khương Tự vô thanh vô tức được quan to tam phẩm coi trọng, lại nghĩ tới cách đây không lâu Vĩnh Xương Bá thế tử tự mình đưa Khương Tự ra cửa, thái độ của bà ta với Khương Tự nhất thời thay đổi hẳn.

Nghe Khương Tự hỏi như vậy, Phùng lão phu nhân lộ ra nụ cười từ ái : “Không có gì, tổ mẫu nhớ ngày sinh thần của bà ngoại ngươi chẳng mấy chốc là tới rồi, quay đầu để cho quản sự mua ít vải vóc, ngươi lựa mấy thớt đẹp đẹp làm mấy bộ xiêm y thật tốt. Đúng rồi, trang sức cũng nên đánh mới, ngươi không có việc gì thì đi dạo Trân Bảo Các, có gì yêu thích cứ mua, ghi vào sổ sách Bá phủ là được.”

“Đa tạ tổ mẫu, cháu gái đã biết.”

Nghĩ đến sinh thần bà ngoại, Khương Tự không khỏi mong đợi.

Nàng rất nhanh là có thể nhìn thấy đại tỷ rồi.

🐧🐧Chương 202 : Khảo sát 🐧🐧

Ngày hôm đó ánh mặt trời vừa vặn, Khương Tự mang theo A Man đi Trân Bảo Các chọn trang sức.

Nếu tổ mẫu đã đánh tiếng, nàng đương nhiên sẽ không thanh cao cự tuyệt.

Trân Bảo Các là cửa hàng bạc số một số hai kinh thành, tới tới lui lui đại đa số đều là nữ quyến nhà phú quý.

Cứ việc những nữ quyến nhà phú quý này có thể để cửa hàng bạc đem trang sức đến trong phủ chọn lựa, nhưng từ xưa đến nay nữ nhân dường như có một bệnh chung, đi dạo chẳng sợ không mua, tâm tình đều không giống nhau.

Khi Khương Tự chọn xong trang sức bên cạnh có một phụ nhân trung niên khí chất ôn nhã trang điểm ăn mặc lại bình thường đối diện với khay đầy trang sức chọn đến hoa cả mắt, quét mắt đến nàng lộ ra một nụ cười ôn hòa: “Không biết vị cô nương này có thể giúp ta chút chuyện không?”

Khương Tự tuy không đoán được phụ nhân đột nhiên đáp lời với nàng, trên mặt lại không lộ ra nửa điểm khác thường, cười nhạt trong vắt hỏi: “Không biết phu nhân cần ta làm những gì?”

Khương Tự khách khí lại không mất nhiệt tình đáp lại làm ý cười của phụ nhân rõ ràng hơn chút: “ Người như ta đây cứ thấy nhiều đồ vật cái là không biết chọn cái nào, muốn nhờ cô nương tư vấn cho ta một chút.”

Thỉnh cầu của phụ nhân không tính khác người, loại chuyện tiện tay này Khương Tự đương nhiên sẽ không cự tuyệt, đoạn đến gần chút hỏi: “ Không biết phu nhân muốn mua cái gì? Là trâm cài hay là vòng tay?”

Phụ nhân hơi chau mày ngài: “ Đều được.”

Khương Tự lại hỏi: “Phu nhân là cho bản thân đeo hay là tặng người ạ? Nếu là tặng người, không biết người muốn tặng tuổi tác bao nhiêu?”

Phụ nhân cười: “Tặng người, cháu gái nhà mẹ đẻ ta qua ít ngày nữ sẽ tới, chuẩn bị cho nó hai bộ lễ gặp mặt khác nhau. Tuổi sao?”

Phụ nhân quét Khương Tự một cái, cười nói: “ Cũng gần gần tuổi cô nương.”

Khương Tự nghe xong trong lòng có ước chừng, ánh mắt đảo qua trên những trang sức kia, rất nhanh lấy ra ba kiểu từ trong đó.

Một kiểu là băng tóc* (giống kiểu băng đô, hay nơ cột tóc) vàng ròng lá liễu quấn tơ, một kiểu là khuyên tai hồng ngọc điểm thúy rũ châu, một kiểu khác là một tráp quyên hoa* ( khăn tay hoa bằng lụa ) trân châu làm nhuỵ.

“Tiểu cô nương thích cái này?” Phụ nhân có chút chần chờ.

Khương Tự cười nói: “ Tuổi như chúng ta mang mấy kiểu như bộ diêu không tôn lên được, băng tóc vàng ròng này vừa quy củ lại không mất thể diện, tặng người cũng sẽ không tồi. Có điều phu nhân muốn tặng chính là chất nữ nhà mình, quá quý trọng là không cần thiết, thiết nghĩ đôi khuyên tai hồng ngọc cùng tráp quyên hoa trân châu thủ công tinh xảo này hẳn sẽ khiến vị cô nương kia thích……”

Khương Tự rất kiên nhẫn nói ra ý nghĩ của chính mình, phụ nhân lại đang âm thầm đánh giá nàng, càng nhìn ý cười trên mặt càng sâu sắc.

“ Đa tạ cô nương, nếu như không có ngươi hỗ trợ, hôm nay ta thật đúng là không biết nên chọn thế nào.”

“ Phu nhân khách khí quá, ngài không chê ta nói bậy là tốt rồi.”

“ Cô nương mới khách khí. Cô nương nếu như không có việc gì không biết có nguyện ý cùng ta qua trà lâu cách vách uống ly trà hay không? Cũng cho ta bày tỏ lòng biết ơn.”

Khương Tự uyển chuyển cự tuyệt: “Tuy rằng rất muốn cùng phu nhân phẩm trà chốc lát, nề hà ra ngoài đã lâu, không tiện lại lưu lại bên ngoài, ta cần phải trở về.”

“ Như vậy à, vậy tạm biệt cô nương, hy vọng về sau có duyên chúng ta còn có thể gặp mặt.”

Đợi Khương Tự vừa đi, Chân phu nhân liền kích động đi vào nhã thất của trà lâu cách vách.

Chân Thế Thành thấy Chân phu nhân tiến vào, cười tủm tỉm hỏi: “ Thế nào?”

Nhìn dáng vẻ của phu nhân, hiển nhiên là vừa lòng.

Chân phu nhân cười gật đầu: “Xác thật là đứa bé không tồi. Ta hôm nay cố ý mặc một bộ y phục chất liệu tầm thường nhờ nó giúp ta chọn trang sức, ba bộ nó chọn quý nhất chính là cái băng tóc vàng ròng quấn tơ. Loại băng tóc này nhìn thì thể diện kỳ thật phân lượng nhẹ, tốn không có bao nhiêu, hai kiểu khác đều là thứ đồ chơi mà tiểu cô nương thích lại không đắt. Có thể thấy được cô nương này huệ chất lan tâm, rất biết đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà tính toán, khó được chính là còn có thể nói đến xinh đẹp, không khiến người khó xử. Còn nữa, một tiểu cô nương đối với một người xa lạ thoạt nhìn xuất thân bình thường lại có được kiên nhẫn như vậy, cũng là khó được……”

Nghe Chân phu nhân thao thao bất tuyệt xong, Chân Thế Thành móc móc lỗ tai: “ Hiện tại vừa lòng rồi?”

Chân phu nhân muốn gật đầu, lại cảm thấy có chút thật mất mặt, tức giận liếc xéo Chân Thế Thành một cái.

Chân Thế Thành cười to: “ Vậy khi nào ta đi tìm Đông Bình Bá nói chuyện?”

“Đi đi, đi đi, không thấy tiểu tử Hành nhi kia hai ngày này cứ như mất hồn mất vía. Còn không đi nữa, ta sợ nó sẽ nghẹn ra bệnh tương tư mất.”

Nghẹn ra bệnh tương tư kỳ thật có hơi quá, nhưng hai ngày này, trong lòng Chân Hành bất ổn ngược lại là thật.

Y cũng không tin tưởng vừa gặp đã yêu, nề hà phương thức thiếu nữ kia xuất hiện ở trước mặt y quá mức đặc biệt, lại có mỹ mạo kinh tâm động phách như thế.

Nói cho cùng, Chân Hành chỉ là một thiếu niên huyết khí phương cương, ngày ấy nếu thiếu nữ từ trên trời giáng xuống là một Mẫu Dạ Xoa, y tự nhiên sẽ không tùy ý để tâm tư kiều diễm không ngừng lên men, cuối cùng sinh ra ý định cầu thân.

Cũng không biết phụ thân có đi tìm phụ thân nàng nói chuyện không nữa?

Chân Hành lại lấy ra bức hoạ ngắm nhìn, trong lòng tràn đầy chờ mong.

Chân Thế Thành hẹn Khương An Thành đi Thiên Hương trà lâu uống trà.

Nghe Chân Thế Thành uyển chuyển đề cập việc hôn nhân của nữ nhi, cả người Khương An Thành phát ngốc.

Ông không nghe lầm chứ? Có người coi trọng khuê nữ của ông? Tuy rằng khuê nữ của ông cực tốt, đương nhiên sẽ có người mắt sáng biết châu, nhưng cái này cũng không khỏi quá đột ngột đi.

“ Khuyển tử tuy không nên thân, đọc sách vẫn có chút thiên phú, thiết nghĩ về sau dựa vào bản lĩnh của chính mình nuôi sống gia đình vẫn là có thể, việc này còn xin Khương Lão đệ yên tâm.”

Khương An Thành không khỏi gật đầu: “ Nhi tử của Chân lão ca so với nghiệp chướng nhà ta có tiền đồ hơn nhiều.”

Ngày ấy hai người giao lưu tâm đắc giáo dục ( thu thập ) nhi tử một phen, Khương An Thành xuất phát từ tò mò đi nghe ngóng một chuyến.

Kết quả khi nghe ngóng xong, cả người ông đều không tốt.

Cái gì ba tuổi làm thơ, bảy tuổi đọc sử liền không nói, mới đến kinh thành liền bởi vì khuất nhục tài tử Tây Lương mà tạo nên danh hào “Như Ngọc công tử”, này thật đúng là con nhà người ta.

Chân Thế Thành xua xua tay: “Như nhau cả, chỉ cần là nhi tử đều không khiến người ta bớt lo. Có điều Khương Lão đệ yên tâm, nhà của chúng ta không có truyền thống nạp thiếp, tương lai khuyển tử cũng là như thế. Nếu nó dám nạp thiếp, ta là người đầu tiên đánh gãy chân nó.”

Khương An Thành nghe xong liền động tâm.

Không nạp thiếp thật đúng là một ưu điểm lớn, năm đó, lão ca Tạ gia nếu như không có thông phòng, làm sao ra tai họa như hôm nay.

Khương An Thành đã sớm nghĩ kỹ rồi, trưởng nữ đã xuất giá chỉ có thể thôi, tương lai nhi tử nếu dám nạp thiếp, ông sẽ một tát tát tỉnh thằng nhãi ranh đó rồi mới nói. Về phần Tự Nhi, nếu gả thì phải gả cho nam nhân toàn tâm toàn ý với nó, bằng không còn không bằng giữ ở trong nhà nuôi nó cả đời, để tương lai đỡ bị tội.

Không sai, với Khương An Thành yêu con gái như châu tựa bảo mà nói, nhà trai có ngàn vạn ưu điểm cũng không quan trọng bằng điểm này.

Chân Thế Thành nhạy bén cỡ nào, thấy Khương An Thành rõ ràng động tâm, đắc ý vén râu.

Việc hôn nhân này, tám chín phần mười thành.

Lý trí Khương An Thành vẫn còn đây, cân nhắc trong chốc lát nói: “ Nội tử đi sớm, tiểu nữ lại là đứa có chủ ý, việc này ta muốn hỏi ý tứ của nó trước rồi mới nói.”

Chân Thế Thành ngẩn ra, theo sau gật đầu: “ Đây là tự nhiên.”

Khó trách Khương cô nương là người có chủ kiến, thì ra là có một phụ thân không giống người thường.

Ngẫm lại chính mình cũng là một phụ thân không giống người thường, Chân Thế Thành càng thêm có hảo cảm với Khương An Thành.

Khương An Thành từ biệt Chân Thế Thành trở lại Đông Bình Bá phủ, hưng phấn gọi Khương Tự vào thư phòng.

🐧🐧Chương 203 : Sinh thần 🐧🐧

Thấy Khương An Thành khó nén hưng phấn, Khương Tự cười hỏi: “Phụ thân lẽ nào có hỉ sự?”

“Hỉ sự chưa nói tới, chính là có chuyện muốn nghe xem ý tứ của con.” Khương An Thành rụt rè nói.

“Phụ thân người nói.”

“Con cảm thấy Chân thế bá của con thế nào?”

Lời này hỏi đến đột ngột, Khương Tự đúng sự thật nói: “Chân thế bá là vị quan tốt khó được, nhân phẩm năng lực đều làm nữ nhi khâm phục.”

Nhìn nữ nhi như hoa như ngọc, tuy Khương An Thành  không nỡ nhưng vẫn hỏi: “Vậy con có nguyện ý gả đến nhà hắn không?”

“Gì ạ?” Khương Tự hoàn toàn sửng sốt.

“ Hôm nay Chân đại nhân hẹn ta uống trà, cố ý thay trưởng tử cầu thân con……”

Khương Tự yên lặng nghe, không hiểu sao liền nghĩ tới vị thiếu niên ngẫu nhiên gặp được trong rừng nọ, rồi đến vị thiếu niên trước đó không lâu theo Chân đại nhân tới nhà nàng. Hiện tại nghĩ đến, thiếu niên nọ căn bản không giống một gã sai vặt.

Nghĩ đến đây, trong lòng Khương Tự giật mình: Hắn lẽ nào chính là trưởng tử của Chân đại nhân?

Loại trùng hợp này làm tâm tình nàng có chút phức tạp.

“Tự Nhi, con rốt cuộc có ý tứ gì?” Khương An Thành nói xong, chờ đợi nhìn Khương Tự.

Cứ việc nếu nữ nhi gật đầu ông sẽ cảm thấy mất mát, nhưng nếu như cự tuyệt, dường như cũng không vui cho lắm.

Chân gia xác thật là một cọc hôn sự không tồi.

Khương Tự rõ ràng phát hiện Khương An Thành chờ mong, mà phần chờ mong này làm tâm tình nàng bỗng dưng trầm trọng.

Đến tuổi này của nàng, gả cưới dường như là một việc tránh không khỏi.

Khương Tự trầm mặc thật lâu, thế cho nên Khương An Thành mơ hồ cảm thấy không đúng: “Tự Nhi không muốn?”

“Nữ nhi tạm thời không muốn thành thân.” Khương Tự hổ thẹn gục đầu xuống.

Trong lòng nàng rõ ràng làm như vậy sẽ khiến phụ thân khó xử.

Nàng tới cái tuổi này rồi, gặp được một hôn sự về các phương diện đều thích hợp, hình như là nên vui mừng gả đi, bằng không chính là tùy hứng, không biết tốt xấu. Mà phụ thân có thể quan tâm nàng, kỳ thật là một trưởng bối ngàn dặm mới tìm được.

“Thôi, thôi, Tự Nhi hiện tại không muốn gả chồng vậy thì không gả, trong nhà lại không phải không nuôi nổi con, tiểu cô nương gia đừng có nhăn mày.” Khương An Thành nhìn ra Khương Tự áy náy bất an, vội nói.

“Phụ thân, con ——” Khương Tự trong lòng cảm động, lại vụng miệng.

Khương An Thành nhìn nữ nhi càng ngày càng giống vong thê, thở dài thật dài: “Người ấy à, xác thật không thể mơ mơ hồ hồ cưới gả được.”

Một người đời này gặp được một người khiến trong lòng vui vẻ không dễ dàng, ông hy vọng nữ nhi có thể gặp được một người như vậy. Đương nhiên, người kia cũng nhất định phải yêu thương nữ nhi như vậy, bằng không mặc cho nữ nhi có ở giá ông cũng không đồng ý.

“Chân gia bên kia, khi nào vi phụ sẽ đi nói lại rõ ràng.” Khương An Thành trấn an vỗ vỗ Khương Tự, “Trở về đi.”

Chân Thế Thành nhận được hồi âm của Khương An Thành, thở dài thật sâu, nói với Chân phu nhân: “Xem ra Hành nhi cùng Khương cô nương không có duyên phận, thật là đáng tiếc.”

Chân phu nhân nghe xong ninh mi: “Khương gia không vui?”

Chân Thế Thành cười khổ: “Nói là mới lui thân không lâu, nữ nhi không muốn nghị thân lần nữa quá sớm, muốn thư thả thêm hai năm.”

“Không vui thì thôi, nhà ta còn vội vàng lắm hay sao?” Chân phu nhân tuy thấy có chút tiếc nuối, nhưng đối với một người làm mẫu thân mà nói, người khác coi thường nhi tử bảo bối nhà mình là một chuyện động trời, một chút hảo cảm sinh ra với Khương Tự ở cửa hàng bạc tức khắc tan thành mây khói.

Hừ, nhi tử của bà tốt như vậy thế mà lại nhìn không trúng, có thể thấy được là một người mắt mù.

Chân phu nhân trong lòng không thoải mái, đối với Chân Thế Thành khơi mào việc này tự nhiên không có sắc mặt tốt: “ Không thành thì không thành thôi, ông không đi nha môn đằng trước đi còn ở đây làm gì?”

“Hành nhi nơi đó ——”

“Ai khơi ra người đó đi nói.” Chân phu nhân tức giận nói.

Chân Thế Thành dạo bước đến thư phòng của Chân Hành.

Cửa thư phòng hơi khép, từ trong khe hở có thể nhìn thấy Chân Hành đang ngồi ở trước án thư nghiêm túc xem gì đó.

“Khụ khụ.” Chân Thế Thành dùng sức ho khan một tiếng.

Chân Hành lấy thế sét đánh không kịp bưng tai đem bức hoạ nhét vào trong hốc tối, đứng dậy đi hướng cửa: “Phụ thân sao lại tới đây?”

Nghĩ đến khả năng nào đó, thiếu niên lòng nóng như lửa đốt, bên tai chậm rãi đỏ lên.

Chân Thế Thành xem ở trong mắt, một trái tim thiên chùy bách luyện thế nhưng có chút khổ sở.

Hắn hình như hố nhi tử rồi.

Trầm mặc một hồi lâu, hắn mới mở miệng: “ Chuyện Khương gia, con hãy quên đi.”

Chân Hành ngẩn ra.

Chân Thế Thành dùng sức vỗ vỗ bả vai Chân Hành: “Tương lai sẽ gặp được người càng thích hợp hơn. Khụ khụ, việc này vi phụ không am hiểu lắm, về sau vẫn là để nương con làm chủ đi.”

Lần đầu tiên nối tơ hồng liền đem nhi tử ruột hố đến gần chết, hắn vẫn nên thành thật chuyên chú phá án thôi, quả nhiên nghề nào cũng có chuyên môn của nghề đó.

Huyết sắc trên mặt Chân Hành dần dần rút đi, môi trắng bệch hơi hơi cong lên: “Nhi tử đã biết.”

“Hành nhi ——”

Chân Hành cười cười: “Phụ thân đừng lo lắng, nhi tử không có việc gì.”

Chân Thế Thành còn muốn khuyên gì đó, lại cảm thấy nói quá nhiều cũng không cần thiết, cuối cùng sờ sờ râu, chắp tay sau lưng nhanh chóng rời đi.

Khụ khụ, còn may là tiểu tử cứng cỏi, chịu chút đả kích cũng không có việc gì.

Chân Hành yên lặng nhìn chăm chú Chân Thế Thành đi xa, thẳng đến khi không nhìn thấy thân ảnh nữa mới đóng  cửa thư phòng lại, yên lặng trở về án thư lấy bức họa kia ra.

Thiếu nữ trong họa sinh động như thật, nhìn nàng như vậy phảng phất như có thể ngửi được hương cỏ xanh nơi núi rừng gian.

Chân Hành đột nhiên cảm thấy có chút khó chịu, không thể nói tê tâm liệt phế, lại thật thật nơi nơi đau.

Vươn tay, đầu ngón tay xẹt qua mặt mày tinh xảo của thiếu nữ trong tranh, Chân Hành không tiếng động cười khổ.

Xem ra y còn chưa đủ tốt, không vào được mắt cô nương người ta.

Thôi, một khi đã như vậy, y cũng sẽ không cưỡng cầu.

Chân Hành cầm bức họa chuẩn bị xé nát, nhưng mới làm ra động tác này lại chợt dừng lại.

Nhìn bức hoạ một hồi lâu, Chân Hành chung quy không nỡ xé, yên lặng đem bức họa giấu vào chỗ sâu nhất trong hốc tối.

Rất nhanh đã đến ngày đại thọ của bà ngoại Khương Tự - Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

Một ngày này, Khương An Thành thu thập thỏa đáng, mang theo huynh muội Khương Tự chạy tới Nghi Ninh Hầu phủ.

Nghi Ninh Hầu phủ thừa kế võng thế *( muôn đời ), ông ngoại Khương Tự ở trong lòng Cảnh Minh đế có chút phân lượng, phong cảnh tất nhiên khác biệt với Đông Bình Bá phủ. Hôm nay cổng lớn Nghi Ninh Hầu phủ náo nhiệt phi phàm, ngựa xe tiến đến chúc thọ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân đều xếp tới trên đường phố.

Khương Tự trước kia thường đến Nghi Ninh Hầu phủ ở mấy ngày.

Khi đó nàng ghét bỏ Bá phủ ngày càng xuống dốc, cực kỳ hâm mộ phong cảnh Hầu phủ, thậm chí sẽ nghĩ nếu nàng là cô nương Nghi Ninh Hầu phủ thì tốt rồi.

Bởi vì trong lòng mong mỏi, cho nên khó tránh khỏi lưu luyến.

Chính là từ sau khi trọng sinh, Khương Tự lại không có tâm tình như vậy.

Cứ việc bà ngoại coi như thương nàng, nhưng những người khác là tâm tư gì, một thiếu nữ sớm đã không còn ngây thơ như hồi trước như nàng đã rõ rành rành.

Xuống xe ngựa, Khương Trạm nhỏ giọng nói: “Tứ muội, hôm nay đại tỷ sẽ đến, không biết đến lúc đó ta có cơ hội nói chuyện với tỷ ấy không, muội nhớ trước thay ta vấn an đại tỷ.”

“Nhị ca yên tâm, muội sẽ.”

“Vậy được, ta cùng với phụ thân đi bên kia trước, muội có chuyện gì thì để A Man nghĩ biện pháp truyền lời.”

“Nhị ca mau đi đi, không cần lo lắng cho muội.”

Xe ngựa trực tiếp lái hướng cửa nhị môn, xe ngựa tới nhị môn thì dừng lại, Khương Tự vừa xuống xe ngựa lập tức được thị nữ Hầu phủ dẫn vào, cùng tỷ muội ngang hàng tụ tập một chỗ.

“Tứ muội.” Thanh âm ôn nhu khó nén kinh hỉ truyền đến.

Khương Tự theo tiếng nhìn lại, liếc mắt một cái liền nhìn thấy trưởng tỷ Khương Y đã lâu không thấy.

🐧🐧Chương 204 :Khương Y 🐧🐧

Khương Y đang độ tuổi tròn đôi mươi, mỹ mạo đoan trang, trên mặt trứng ngỗng trắng nõn treo tươi cười nhợt nhạt, có vẻ ôn nhu dễ gần.

Khương Tự bình tĩnh nhìn Khương Y.

Lại nói tuy nàng với trưởng tỷ mới mấy tháng không thấy, nhưng trên thực tế đã cách biệt mấy năm.

Ngay tại mùa đông này, trưởng tỷ bởi vì cùng người tư thông mà bị hưu, sau khi trở lại Đông Bình Bá phủ không bao lâu liền treo cổ tự vẫn.

Khương Tự nghiêm túc nhìn Khương Y.

Hiện tại Khương Y hai má nở nang, mặt mày giãn ra, thoạt nhìn khá thư thái, không giống lần cuối cùng nàng nhìn thấy trưởng tỷ kiếp trước, tái nhợt gầy yếu như vậy, tựa như một người giấy đơn bạc, bị gió thổi qua liền bay mất tiêu.

Khương Y đã đi tới, kéo lấy tay Khương Tự, cười nói: “Mấy tháng không gặp, lẽ nào ngay cả tỷ tỷ cũng không nhận ra?”

Nói tới đây, trong lòng Khương Y rất là áy náy.

Tứ muội tính tình thanh cao kiêu ngạo, lúc đầu cũng không thân cận với nàng lắm, mà sau khi Tứ muội với An Quốc Công phủ từ hôn nàng bị mẹ chồng bức bách không có cách nào về nhà mẹ đẻ bồi Tứ muội, hiện tại trong lòng Tứ muội giận nàng cũng phải.

Nói đến cùng, là người làm tỷ tỷ như nàng không đúng.

Khương Tự nắm thật chặt tay Khương Y, thanh âm ngọt mềm: “ Nhớ đại tỷ.”

Khương Y vừa nghe, thoắt đỏ khóe mắt.

Tứ muội không những không trách nàng, còn dùng ngữ khí thân mật như vậy nói chuyện với nàng, có thể thấy được là trưởng thành rồi.

Tiếng cười khẽ truyền đến: “Y biểu tỷ, Tự biểu muội, hai người thuần túy muốn ta trông mà thèm sao?”

Khương Y cười nói với thiếu nữ đi tới: “Sương biểu muội chỉ thích lấy chúng ta trêu ghẹo.”

Khương Tự chào hỏi thiếu nữ: “Sương biểu tỷ.”

Thiếu nữ tên là Tô Thanh Sương, là nữ nhi của đại cữu Khương Tự.

Nghi Ninh Hầu lão phu nhân sinh hai đứa con, một phòng trưởng tử này rất là náo nhiệt, có hai cháu trai con vợ cả, một cháu gái con vợ cả, còn có hai cháu gái con vợ lẽ, một phòng thứ tử lại đơn bạc hơn nhiều, trước mắt chỉ có một đại ấu tử năm tuổi.

Tô Thanh Sương tuy là đích nữ duy nhất của Nghi Ninh Hầu phủ, nhưng tính tình lại rất tốt, vô luận là với Khương Y hay là Khương Tự từ trước tới nay đều rất thân thiết, với hai thứ muội tuy có chút lãnh đạm, nhưng cũng duy trì hòa thuận trên mặt.

Kiếp trước , Khương Tự hâm mộ nhất chính là vị biểu tỷ này.

Tô Thanh Sương cười với Khương Tự, oán giận nói: “Lúc trước đưa thiếp mời mời Tứ biểu muội tới chơi, muội lại không để ý tới ta.”

Sau khi Khương Tự cùng An Quốc Công phủ từ hôn không lâu, Tô Thanh Sương liền gửi thiệp mời nàng tới Hầu phủ chơi, xem như biểu lộ thái độ ủng hộ.

Khương Tự lúc ấy không để ý những cái đó, mà bởi vì mẫu thân của nàng sớm đã mất, nên Tô Thanh Sương tự nhiên không tiện đi Bá phủ tìm nàng, nói ra biểu tỷ muội cũng đã có một thời gian không gặp rồi.

“ Khi đó luẩn quẩn trong lòng, cảm thấy mất mặt mà.” Khương Tự thuận miệng tìm cái lý do.

Tô Thanh Sương chớp chớp mắt: “Vậy hiện tại thì sao? Ta thấy khí sắc của Tự biểu muội còn tốt hơn khi mới gặp mặt năm gần đây cơ.”

Khương Tự cười nhạt một tiếng: “ Hiện tại tất nhiên đã nghĩ thông suốt, vì người không liên quan mà buồn rầu không có ý nghĩa, có thời gian bi xuân thương thu còn không bằng cùng các tỷ tỷ thân cận hơn một chút.”

Tô Thanh Sương vỗ tay: “Tự biểu muội nghĩ như vậy là được rồi.”

Một thiếu nữ áo trắng ngồi ở trong góc ghé vào bên tai thiếu nữ áo lục bên cạnh cười nhạo nói: “Phát hiện không, vị Tự biểu tỷ này của chúng ta thế mà không còn thanh cao như trước nữa, thế mà lại biết nói lời hay.”

Thiếu nữ áo lục bĩu môi: “ Này thì có gì kỳ quái, từ nhỏ nàng ta tự xưng là mỹ mạo đoan trang, sau lại được hôn sự tốt như An Quốc Công phủ, lòng dạ còn không cao bằng trời. Hiện tại từ trên trời rớt xuống, cũng nên thanh tỉnh rồi.”

Thiếu nữ áo trắng tên là Tô Thanh Tuyết, thiếu nữ áo lục tên là Tô Thanh Vũ, đó là hai vị thứ nữ của đại phòng.

Hai người thật cẩn thận che dấu vui sướng khi người gặp họa, nhưng thần sắc vẫn bộc lộ ra.

Khương Tự đối với cái này ngay cả nửa ánh mắt đều không đáp lại, phủng cao dẫm thấp là việc mà rất nhiều người đều sẽ làm, nàng nếu dám đến, đã sớm liệu đến những cái đó.

Hôm nay Nghi Ninh Hầu phủ thực náo nhiệt, rất nhiều nhà giao tình hoặc sâu hoặc cạn đều tới hoặc là phái quản sự đưa tới thọ lễ, những khách khứa không coi là họ hàng gần chỉ ở tiền viện ăn tiệc, chân chính giáp mặt chúc thọ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân vẫn là những thân thích thật sự này.

Khương Tự rất nhanh liền theo mọi người đi đến trước sảnh đường chúc thọ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

Trong đại sảnh náo nhiệt phi phàm, Nghi Ninh Hầu lão phu nhân được mọi người vây quanh ngồi ngay ngắn ở thượng thủ, trên đai buộc trán là trứng bồ câu đại hồng bảo rực rỡ lấp lánh, nổi bật tinh thần vui mừng của lão thái thái.

Khương Tự nhanh chóng quét đám người trong sảnh một cái, đi theo phía sau Khương Y mừng thọ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

Nàng vốn dĩ chỉ là một tiểu bối, ở trường hợp như hôm nay chỉ là nhân vật râu ria, nhưng khi nàng đứng ra mừng thọ, trong phòng nhất thời thực an tĩnh, vô số tầm mắt ý vị không rõ đều rơi xuống trên người nàng.

Khương Y thương tiếc tình cảnh của muội muội, không khỏi nhíu mày thật sâu.

Khương Tự lại hồn nhiên không thèm để ý, thong dong bình tĩnh mừng thọ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nhìn thấy ngoại tôn nữ không có tự oán tự trách, lộ ra tươi cười từ ái cố gắng động viên vài câu.

Tô Thanh Tuyết lại lôi kéo Tô Thanh Vũ kề tai nói nhỏ: “ Ngươi xem tổ mẫu thật bất công, Khương Tự còn có Đông Bình Bá phủ bọn họ liên tiếp mất mặt, thế mà một chút đều không thèm để ý.”

Tô Thanh Vũ liếc Khương Y bên người Khương Tự một cái, khinh thường nói: “Vứt cũng không phải mặt Nghi Ninh Hầu phủ chúng ta, tổ mẫu làm gì để ý?”

Tô Thanh Tuyết phì cười: “Nói cũng phải .”

Yến hội rất nhanh đã bắt đầu, Khương Tự cuối cùng cũng có cơ hội nói chuyện riêng với Khương Y.

“ Đại tỷ, nhị ca nhờ muội thay huynh ấy vấn an với tỷ tỷ.”

Nghe Khương Tự nhắc tới Khương Trạm, Khương Y mi mắt cong cong: “Nhị đệ gần đây thế nào? Có còn gây hoạ bị đánh không?”

Khương Tự nhịn không được cười: “Nhị ca vẫn là bộ dáng cũ.”

Khương Y lắc đầu: “Nhị đệ luôn không khiến người ta yên tâm. Tứ muội, ta không thường trở về, muội phải khuyên hắn nhiều chút, già đầu rồi cũng nên kiềm chế tính tình.”

“Muội sẽ để mắt nhị ca. Ngược lại đại tỷ, trừ bỏ ngày lễ ngày tết thì ngày thường hiếm khi nhìn thấy, cũng không biết tỷ trôi qua thế nào? Chúng ta đều rất nhớ mong.”

Nhắc tới chính mình, Khương Y bên môi mang cười: “Ta không có gì không tốt, các muội cứ yên tâm đi.”

Khương Tự tỉ mỉ đánh giá biểu tình của trưởng tỷ, thấy nàng thần sắc không giống giả bộ, càng thêm nghi hoặc.

Hiện tại xem ra trưởng tỷ xác thật trôi qua không tồi, nhưng rốt cuộc vì sao mùa Đông sau đó không lâu lại phát sinh sự việc kinh người như vậy?

Vô luận như thế nào, nàng tuyệt không tin tưởng trưởng tỷ sẽ cùng người tư thông.

“Đại tỷ, tỷ cùng đại tỷ phu có cãi nhau không? Bà bà đối xử với tỷ hiền lành không?”

Khương Y bị hỏi đến ngẩn ra: “ Thế nào lại hỏi cái này?”

“Chính là có chút tò mò, không biết đến một hoàn cảnh hoàn toàn lạ lẫm đến tột cùng là cái dạng gì? Đại tỷ không biết, kỳ thật khi chưa từ hôn với An Quốc Công phủ, muội cả ngày đều suy tư đến mấy vấn đề này. Sau lại từ hôn, nghĩ đến một chốc sẽ không lấy chồng, muội lại vụng trộm nhẹ nhàng thở ra……”

Khương Y cảm thấy ý niệm này của muội muội có chút nguy hiểm, liên tục lắc đầu: “Tứ muội, muội có lo lắng như vậy thực bình thường, có điều  chỉ cần học được bao dung, kiểu gì cũng sẽ cùng người ở chung tốt .”

Trong mắt nàng tràn đầy sáng rọi: “ Đại tỷ phu của muội đối với ta rất tốt, bà bà tuy rằng có chút nghiêm khắc nhưng cũng không tính là trách móc nặng nề, Yên Yên lại thông tuệ đáng yêu…… Ngày tháng như vậy, ta thực vừa lòng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net