Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 205 - 210

khuynhvu1892

🆕️Chương 205 : Bàn lộng thị phi🆙️

Khương Tự từ trong lời nói của Khương Y không nghe ra chút khác thường nào, lại không tiện truy vấn mãi, chuyển đề tài nói: “ Đang muốn hỏi đại tỷ, sao hôm nay không mang theo Yên Yên tới?”

Nhắc tới ái nữ, Khương Y ôn nhu lại phiền muộn: “ Yên Yên hai ngày nay bị chút tiêu chảy, nên không mang nó theo.”

Khương Y gả vào Chu gia mấy năm, chỉ sinh một nữ nhi, hiện giờ đã ba tuổi, nhũ danh Yên Yên.

“ Yên Yên không sao chứ?” Khương Tự không dám bỏ qua bất cứ dị thường gì có liên quan đến Khương Y, vội hỏi.

Kiếp trước, lúc này nàng tới dự tiệc, là con dâu An Quốc Công phủ phong quang vô hạn, bên người vây quanh không ít người bắt chuyện với nàng, cũng không có cơ hội trò chuyện nhiều với trưởng tỷ, thậm chí không chú ý tới trưởng tỷ có mang cháu gái tới hay không.

Nghĩ đến những cái này, Khương Tự không khỏi ảo não.

Muội muội quan tâm khiến Khương Y thực ấm lòng, ôn nhu cười nói: “ Không sao, trẻ con khi còn nhỏ hay bệnh tật. Đại phu nói, trong cơ thể Yên Yên vẫn tốt, về sau lớn lên dần sẽ tốt thôi.”

“Vậy là tốt rồi.” Nghe nói Yên Yên không có gì đáng ngại, Khương Tự nhẹ nhàng thở ra.

Nàng vừa rồi còn nhịn không được suy nghĩ có thể bởi vì Yên Yên bệnh đến nghiêm trọng nên mới dẫn ra một loạt biến cố sau đó hay không, nhưng hiện giờ xem ra là nàng suy nghĩ nhiều.

Lúc này Tô Thanh Sương thò tới: “Y biểu tỷ cùng Tự biểu muội vừa nói chuyện với nhau cái là người khác không chen vào được, có thể thấy tỷ muội ruột thịt với biểu tỷ muội chính là không giống nhau.”

Nàng ra vẻ không vui, đuôi lông mày khóe mắt lại đều mang theo ý cười.

Khương Y ôn nhu nói: “Không có, trong lòng ta Sương biểu muội cùng Tứ muội đều giống như nhau.”

Khương Y là người thật thà, Tô Thanh Sương nghe ra chân ý trong đó , thở dài: “Y biểu tỷ, tính tình tỷ tốt như vậy, coi chừng bị người khi dễ đó.”

Ngựa thiện bị người cưỡi, người hiền bị người khinh, lời này có đạo lý cả.

Khương Y cũng có chút kỳ quái vì sao hôm nay muội muội với biểu muội cứ luôn lo lắng nàng chịu thiệt, lướt qua đề tài này hỏi Tô Thanh Sương: “Vừa rồi khi chúc thọ sao không gặp Bảo ca nhi? Ta trông tinh thần của Nhị cữu mẫu cũng không tốt lắm, chẳng lẽ Bảo ca nhi chỗ đó không thoải mái?”

Nhị cữu cùng Nhị cữu mẫu của Khương Tự là Hứa thị thành thân nhiều năm mới được một đứa con trai là Bảo ca nhi, cũng là hài tử duy nhất của Nhị phòng, hôm nay lão phu nhân đại thọ không có đạo lý không xuất hiện.

Thần sắc Tô Thanh Sương xẹt qua một tia mất tự nhiên: “Bảo ca nhi bị bệnh, Nhị cữu mẫu có lẽ là chăm sóc Bảo ca nhi nên mệt nhọc.”

Khương Y nghe xong không khỏi lo lắng: “Bảo ca nhi sinh bệnh gì? Đại phu thường xem bệnh cho Yên Yên rất không tệ ——”

“Y biểu tỷ không cần lo lắng, Bảo ca nhi sắp khỏi rồi.”

Khương Tự vẫn luôn không lên tiếng, mắt lạnh quan sát thần sắc Tô Thanh Sương, luôn cảm thấy nàng ấy có điều dấu diếm.

Việc này có vẻ nói không thông, dù Bảo ca nhi có sinh bệnh, nhưng vì sao Tô Thanh Sương phải nói năng mập mờ? Chẳng lẽ —— Bảo ca nhi bệnh chính là bệnh dịch?

Bệnh dịch có thể truyền nhiễm, đang lúc đại thọ sáu mươi của bà ngoại mà mắc bệnh dịch xác thật không dễ ăn nói với người ngoài.

Khương Y còn muốn nói tiếp, bị Khương Tự lặng lẽ kéo ống tay áo.

Khương Y liền không nhắc đến nữa.

Kế vườn hoa góc Tây Bắc của Nghi Ninh Hầu phủ dựng một sân khấu cao cao, sau khi yến hội kết thúc một đám người mênh mông cuồn cuộn đi nghe kịch, sau khi nghe xong hai màn kịch Nghi Ninh Hầu lão phu nhân lên tiếng nói: “Biết tiểu hài tử các ngươi không thích nghe cái này, đều đi chơi cả đi, đừng ngồi ở chỗ này cho khó chịu.”

Khương Y ngồi không nhúc nhích, thấy Khương Tự cũng không nhúc nhích, thấp giọng hỏi: “Tứ muội sao không cùng mấy người Sương biểu muội đi chơi?”

Khương Tự cười nói: “Muội ở cùng đại tỷ.”

Khương Y kéo Khương Tự đứng dậy: “Thôi, chúng ta đi dạo một chút đi, nói không chừng còn có thể gặp được Nhị đệ.”

Nam khách và nữ khách tuy không ăn tiệc xem diễn cùng một chỗ, lại có khả năng đều đi dạo hoa viên, những người này xa nhất cũng là tỷ muội anh em bà con, không có quá nhiều kiêng dè.

Khương Tự vốn dĩ cũng không muốn ngồi ở đây nghe kịch, chỉ muốn ở cùng với Khương Y thôi, thấy Khương Y nói như thế tự nhiên sẽ không cự tuyệt.

Có lẽ Khương Trạm cũng ôm ý định giống nhau, hai tỷ muội mới ở trong vườn tản bộ không lâu liền nghênh diện gặp gỡ.

Khương Trạm khó nén kinh hỉ, bước nhanh đến trước mặt Khương Y: “Đại tỷ!”

Thiếu niên đi cùng Khương Trạm thấy tỷ đệ hai người thần sắc kích động, thức thời không có quấy rầy, ánh mắt chuyển hướng Khương Tự, hướng nàng gật đầu mỉm cười: “Tự biểu muội.”

Khương Tự uốn gối chào hỏi: “Đại biểu ca.”

Thiếu niên là Nghi Ninh Hầu phủ thế tôn Tô Thanh Tuân, trước kia tuy Khương Tự thường tới Hầu phủ chơi, nhưng lại không gặp vị biểu huynh tính tình lạnh nhạt này bao nhiêu, đặc biệt là sau khi Khương Tự đính thân, biểu huynh muội ngẫu nhiên gặp nhiều lắm chào hỏi một cái mà thôi.

Hôm nay Tô Thanh Tuân nói nhiều hơn chút: “Tự biểu muội gần đây tốt không?”

“Làm phiền đại biểu ca nhớ mong, không có gì không tốt.”

“Vậy là tốt rồi.” Ánh mắt Tô Thanh Tuân quét về phía Khương Trạm, thấy Khương Y đang nhắc nhở hắn, lại chuyển ánh mắt lại, “Tự biểu muội về sau nếu gặp phải phiền toái gì chớ quên còn có Hầu phủ, nơi này vĩnh viễn là nhà ngoại của ngươi.”

Khương Tự nhẹ nhàng gật gật đầu, không hề hé răng.

Đại biểu ca cùng Sương biểu tỷ quả thật không tệ, nhưng mà nàng lại biết rõ vị đại cữu mẫu kia không dễ sống chung. Kiếp trước sau khi nàng thủ tiết, thái độ chuyển biến của đại cữu mẫu với nàng sớm đã làm cho nàng lĩnh giáo được cái gì gọi là thói đời nóng lạnh.

Khương Y bình phục kích động nhìn thấy bào đệ, cùng Tô Thanh Tuân chào hỏi.

“Phía trước có vài nhành hoa sơn chi nở đến không tồi, ta mang biểu tỷ, biểu muội đi xem.”

Bốn người cùng nhau đi lên phía trước.

Tô Thanh Tuyết từ sau giàn trồng hoa bên cạnh đi ra, hướng về phía bốn người rời đi bĩu môi, nói với Tô Thanh Vũ: “Nhìn thấy không, Khương Tự với đại ca thân thiết bao nhiêu, không chừng còn cất chứa tâm tư gì đó.”

“Nàng ta không có cái lá gan này đi?”

“ Nửa đời sau của nữ tử ra sao liền phải xem gả đến cái nhà thế nào. Khương Tự vứt bỏ hôn sự với An Quốc Công phủ còn có thể tìm được hôn sự nào tốt nữa, nếu có thể gả vào Hầu phủ chỉ sợ nằm mơ cũng phải cười tỉnh, ngươi nói nàng ta có lá gan này hay không?”

Tô Thanh Vũ không khỏi gật đầu: “Nhị tỷ nói không sai, có điều đại ca đối với Khương Tự trước nay đều rất lãnh đạm, nhất định sẽ không coi trọng nàng ta.”

Tô Thanh Tuyết cười nhạo một tiếng, không đáp lại Tô Thanh Vũ.

Nói Tam muội ngu có sai đâu, cũng không nghĩ xem trước kia Khương Tự đối với đại ca luôn là kính cẩn lãnh đạm, người có lòng tự trọng cao như đại ca đương nhiên sẽ không muốn thân thiết, hiện tại nếu Khương Tự hạ thấp thái độ, khó bảo đảm đại ca không động tâm.

Tô Thanh Tuyết nghĩ như vậy, rất nhanh liền tìm cái cớ tách ra với Tô Thanh Vũ, đi tìm mẹ cả lấy lòng.

Đại thái thái Vưu thị đang bồi Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nghe kịch, uống nhiều nước trà nên muốn đi tịnh phòng, liền mang theo nha hoàn đi ra ngoài, vừa lúc gặp Tô Thanh Tuyết đi về.

“Mẫu thân, nữ nhi có chuyện nói với ngài.” Ở trước mặt Vưu thị, Tô Thanh Tuyết quy quy củ củ, ngay cả mi mắt cũng không dám nâng.

Vưu thị đối với hai cái thứ nữ từ trước đến nay không nóng không lạnh, nhưng đối với việc các nàng cẩn thận cung kính lại rất hưởng thụ, nghe vậy dời bước đến đình hóng gió cách đó không xa, ngồi ổn rồi sau đó hỏi: “Nói cái gì?”

Tô Thanh Tuyết quét mắt bốn phía một cái, tiến lên một bước nhẹ giọng nói.

Vưu thị lúc bắt đầu còn vân đạm phong khinh sau đó thì mặt trầm như nước, cuối cùng trên khuôn mặt như trăng tròn phủ mây đen dày đặc, cả giận nói: “Ngươi thấy rõ ràng?”

“Nữ nhi không dám lừa gạt mẫu thân, lúc ấy Tam muội cũng ở đó.”

Vưu thị một vỗ mặt bàn, cười lạnh nói: “Thật sự là rất được!”

🔴Chương 206 : Ác niệm🔴

Tô Thanh Tuyết thấy Vưu thị giận dữ, khóe môi không khỏi giương lên, thầm nói nước cờ này đi đúng rồi.

Lấy tính tình mẹ cả đương nhiên không có khả năng gọi Tam muội tới đối chất, với cả nàng ta cũng không có bẻ cong sự thật, đại ca vốn dĩ mang theo Khương Tự đi ngắm hoa.

Tô Thanh Tuyết nghĩ không sai, Vưu thị lúc này lòng tràn đầy lửa giận, không hề có hoài nghi lời nói này.

Đối với tất cả mẫu thân khắp thiên hạ mà nói, con của mình đương nhiên là tốt nhất, một đám tiểu yêu tinh tre già măng mọc nhào vào người con mình cũng là bình thường. Huống chi trưởng tử của Vưu thị, Nghi Ninh Hầu phủ đích trưởng tôn Tô Thanh Tuân xác thật ưu tú, phóng tới toàn bộ kinh thành cũng là xuất chúng nhi lang.

Vưu thị hòa hoãn lửa giận, nhìn về phía Tô Thanh Tuyết: “Ngươi hôm nay làm rất đúng, có vài người vì trèo cao mà đả động tâm tư, đại ca ngươi lại là người tính tình khoan hậu không đề phòng, là nên nhìn chằm chằm đừng để nó bị người ta tính kế.”

Tô Thanh Tuyết cụp mi rũ mắt phụ họa mẹ cả nói: “Nữ nhi cũng nghĩ như vậy. Đại ca long chương phượng tư, không biết bao nhiêu cô nương khuynh mộ, nếu nhà kia môn đăng hộ đối phẩm mạo đều tốt cũng liền thôi, vạn nhất bị ba kẻ không ra gì tính kế, nữ nhi đều thấy ủy khuất thay đại ca.”

“Cho dù môn đăng hộ đối cũng không có đạo lý lén tiếp xúc.” Vưu thị tuy nói như vậy, ngữ khí với Tô Thanh Tuyết lại ôn hòa không ít.

Thái độ của mẹ cả không thể nghi ngờ làm Tô Thanh Tuyết vui mừng hớn hở, rũ mắt che đi vui mừng trong lòng .

Vưu thị tay đặt trên bàn đá nhắm mắt trầm tư.

Tô Thanh Tuyết không dám quấy rầy, lẳng lặng chờ.

Vị mẹ cả này của nàng ta cũng không phải tính tình Bồ Tát gì, nếu Khương Tự còn không bị ăn thiệt ngầm, nàng ta còn không tin.

Tô Thanh Tuyết nghĩ đến Khương Tự, khuôn mặt xinh xắn bắt đầu vặn vẹo.

Nàng ta ghét nhất chính là Khương Tự!

Rõ ràng chỉ là một biểu cô nương, không yên phận ở nhà mình đi, suốt ngày chạy tới Hầu phủ ở. Cái này cũng liền thôi, đằng này mỗi lần tới đây đều bày cái vẻ so với cô nương Hầu phủ chính thức là nàng ta đây còn muốn lớn hơn, ngay cả đại tỷ đối với vị muội muội là nàng ta từ trước đến nay luôn nhàn nhạt, thì với Khương Tự lại thân cận có thừa.

Tô Thanh Tuyết nhớ khi còn nhỏ nhịn không được giáp mặt châm chọc Khương Tự, Khương Tự không lưu tình chút nào nói: “Nương ta là nữ nhi thân sinh của bà ngoại, ta mặc dù là biểu cô nương cũng là cháu gái ngoại ruột thịt của bà ngoại, còn chưa tới phiên ngươi tới chèn ép ta.”

Tô Thanh Tuyết chỉ cần nghĩ tới những lời nói này liền tức giận đến phát run.

Nàng ta làm sao dám đúng lý hợp tình đánh trả như vậy? Hầu phủ này họ Tô, không phải họ Khương!

Tiểu hài tử cãi nhau vốn dĩ là chuyện tầm thường, nhưng Tô Thanh Tuyết lại vẫn nhớ đến bây giờ, chán ghét Khương Tự đều chưa từng biến mất.

Vưu thị mở mắt ra, nhẹ nhàng ho khan một tiếng.

“Mẫu thân ——” Tô Thanh Tuyết lập tức ngồi thẳng thân mình.

“ Vừa rồi nha hoàn hầu hạ Nhị ca ngươi tới đây bẩm báo, nói nhị ca ngươi ầm ỹ muốn đi vườn chơi, hiện tại đã qua đó, ngươi có gặp không?”

Tô Thanh Tuyết không rõ vù sao Vưu thị nhắc tới nhị ca Tô Thanh Ý,  lắc đầu nói: “Nữ nhi không nhìn thấy Nhị ca.”

Vưu thị dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ mặt bàn: “Ngươi đi tìm một chút, mang Nhị ca ngươi đi Triều Dương đình chơi……”

Vưu thị tỉ mỉ bàn giao, Tô Thanh Tuyết càng nghe đôi mắt mở càng lớn.

Nàng ta đã hiểu ý của mẹ cả, mẹ cả là muốn thiết kế đem Khương Tự cùng nhị ca ghép thành một đôi!

Sau khi phản ứng lại, Tô Thanh Tuyết chợt cảm thấy đại khoái nhân tâm.

Nhị ca đương nhiên là nhi tử thân sinh của mẹ cả, vốn dĩ không có đạo lý tiện nghi Khương Tự, nề hà Nhị ca khi còn nhỏ bị bệnh một trận, từ đó liền thành đứa ngốc.

Nghĩ đến Tô Thanh Ý vẻ mặt ngốc lăng khóe môi treo nước miếng, Tô Thanh Tuyết không khỏi mím môi.

Nàng ta đã gấp không chờ nổi muốn xem sau khi Khương Tự trở thành Nhị tẩu sẽ là cái dạng gì rồi.

Nhà như bọn họ vốn cũng không phải không nuôi nổi một nữ nhi nhà nghèo khổ, đừng nói Nhị ca chỉ là công tử Hầu phủ, cho dù là hoàng tử, cũng không có nhà ai nguyện ý đem nữ nhi gả cho một đứa ngốc cả.

“Đi đi.” Vưu thị thúc giục nói.

Tô Thanh Tuyết lập tức đứng dậy: “Mẫu thân yên tâm, nữ nhi biết làm như thế nào.”

Vưu thị vừa lòng gật đầu: “Ừ, mẫu thân nhớ kỹ.”

Đợi Tô Thanh Tuyết đi rồi, Vưu thị phân phó nha hoàn vài câu, lúc này mới đi vòng trở về nghe diễn.

Lúc này trên sân khấu kịch 《 Túi thơm ký 》 đã xướng đến hồi thứ mười, mọi người xem đến tập trung tinh thần, tâm tư Vưu thị cũng đã không ở chỗ này.

Bà ta không dấu vết liếc nhìn Nghi Ninh Hầu lão phu nhân được chúng tinh phủng nguyệt một cái, khóe miệng treo lên một mạt cười lạnh.

Lúc Khương Tự còn chưa cùng An Quốc Công phủ đính thân, lão phu nhân đã uyển chuyển dò hỏi tiếng gió từ miệng bà ta, nói gần nói xa muốn cho Tuân nhi cùng Khương Tự kết làm một đôi, lúc ấy thật sự bà ta tức đến đau tim.

Một nha đầu từ nhỏ mất mẹ, tước vị nhà mẹ đẻ rất nhanh cũng sẽ mất, dựa vào cái gì gả cho đứa con trai được tỉ mỉ giáo dưỡng của bà ta? Lão phu nhân này trái tim thật là lệch đến không biên giới.

Ha hả, lão phu nhân không phải muốn thân càng thêm thân sao, bà ta dứt khoát thành toàn là được, để Ý nhi cưới Khương Tự cũng như nhau cả thôi.

Nghĩ đến con thứ Tô Thanh Ý, ngực Vưu thị có chút khó chịu.

Nếu Ý nhi không bị một hồi bệnh kia, tất nhiên cũng sẽ thông tuệ xuất sắc như Tuân nhi, làm sao lại tiện nghi Khương Tự!

Vưu thị suy nghĩ bay xa, dư quang khóe mắt thoáng nhìn qua Nhị thái thái Hứa thị nhíu mày đứng dậy rời đi, trong lòng hiện lên một tia nghi hoặc, rất nhanh lại vứt bỏ này đó tạp niệm chuyên chú nghe diễn.

Tô Thanh Tuyết được Vưu thị giao phó đi tìm Nhị ca Tô Thanh Ý, trong lòng hơi có chút khẩn trương.

Trong đó cũng không thể xuất hiện sai lầm, bằng không làm mẹ cả thất vọng nàng ta liền lấy lòng vô ích, nói không chừng còn rước lấy mẹ cả phiền chán.

“Tuyết Nhi ——” Một đạo thanh âm sợ hãi truyền đến.

Tô Thanh Tuyết ngừng chân, thấy rõ người trước mặt mặt không khỏi trầm xuống: “Bà sao lại ở chỗ này?”

Nói chuyện chính là một người phụ nhân, nhìn tuổi độ chừng trên ba mươi, khóe miệng hơi hơi cong xuống vầng trán nhợt nhạt nhăn nhăn khiến khuôn mặt vốn dĩ coi như xinh đẹp của bà tràn đầy sầu khổ, tức khắc mất đi rất nhiều nhan sắc, nhưng nếu nhìn kỹ liền có thể nhìn ra phụ nhân cùng Tô Thanh Tuyết có vài phần tương tự.

Tô Thanh Tuyết nhìn mẹ đẻ hình dung khiếp nhược, ngữ khí liền mang theo bực bội: “ Đã nói rồi, đừng có luôn bày ra một khuôn mặt khổ qua xuất hiện ở trước mặt ta.”

Môi phụ nhân giật giật, lúng ta lúng túng nói: “Tuyết Nhi, di nương nhớ con……”

Phụ nhân là thiếp thất của Tô đại lão gia, vốn đại thọ của Nghi Ninh Hầu lão phu nhân là không có tư cách xuất hiện, chính là ngày thường muốn gặp mặt nữ nhi cũng không dễ dàng. Giờ phút này phụ nhân được nhìn thấy Tô Thanh Tuyết lòng tràn đầy vui mừng, ngay cả khuôn mặt sầu khổ cũng có thêm vài phần tinh thần.

Bà si ngốc nhìn nữ nhi, hận không thể khắc nữ nhi từng chút vào trong lòng.

Tô Thanh Tuyết nghe phụ nhân nói xong lại cực không kiên nhẫn, lạnh nhạt nói: “Di nương nói chuyện vẫn nên chú ý chút. Ta là nữ nhi của mẫu thân, kêu bà một tiếng di nương đã là xem ở mặt mũi phụ thân, còn về mặt khác, bà vẫn chớ có si tâm vọng tưởng thì hơn.”

Nàng ta dứt lời, không để ý tới sắc mặt phụ nhân đột nhiên trở nên trắng bệch, nhấc chân bỏ đi.

Phụ nhân không khỏi bắt lấy ống tay áo Tô Thanh Tuyết.

Tô Thanh Tuyết dậm chân: “Bà mau buông tay, ta còn có việc phải làm, không rảnh để ý tới bà.”

“Tuyết Nhi, hôm nay là ——”

Tô Thanh Tuyết không chờ phụ nhân nói xong, dùng sức rút ống tay áo, căm giận nói: “Chậm trễ chuyện của mẫu thân bà có thể che chở cho ta sao? Bản lĩnh gì cũng không có, chỉ biết thêm phiền cho ta, thật hận ta không phải mẫu thân sinh ra!”

Sắc mặt phụ nhân tái nhợt nhìn Tô Thanh Tuyết không hề quay đầu lại đi xa, yên lặng chảy xuống hai hàng nước mắt.

🌹Chương 207 : Bẫy Rập🌹

Sau khi cùng Khương Trạm tách ra, hai tỷ muội Khương Tự tùy ý tìm một chỗ che nắng tiếp tục nói chuyện phiếm.

Tỷ muội hai người đã lâu không gặp, Khương Tự thì lo lắng trưởng tỷ sắp gặp phải vận rủi, Khương Y thì đau lòng muội muội gặp cảnh từ hôn, vì thế hai người trò chuyện càng thêm thân mật.

Lúc này một nha hoàn áo xanh bước nhanh tới, quy quy củ củ phúc thân với Khương Y: “Lão phu nhân mời ngài qua đó một chuyến.”

Tuy Khương Y thấy ngoài ý muốn, nhưng vẫn đứng lên.

Khương Tự muốn cùng đi theo, bị Khương Y ngăn lại: “Trời nóng, Tứ muội không cần đi theo ta chạy loạn, nghĩ đến bà ngoại gọi ta nhiều lắm là hỏi mấy câu, chờ hỏi xong ta lại qua đây tìm muội.”

Khương Y rất nhanh cùng nha hoàn áo xanh rời đi, A Man cầm cây quạt quạt gió cho Khương Tự, chủ tớ hai người câu được câu không nói chuyện.

“Hôm nay thật là nóng, cũng may cô nương tìm được một chỗ hóng mát như vậy, gió lạnh thổi quá thoải mái.”

Khương Tự vốn dĩ nhẹ nhàng nhắm mắt lại, tùy ý ánh mặt trời tươi đẹp xuyên thấu qua khoảng lá cây xanh biếc chiếu xuống trên khuôn mặt trắng sứ của nàng, nghe vậy mở to mắt liếc A Man một cái, cười nói: “Vậy ngươi còn quạt làm cái gì, nhân lúc còn sớm nghỉ một lát đi.”

“Nô tỳ lại không mệt.” A Man ngắm bốn phía không người, che miệng cười khẽ, “Cô nương, nô tỳ phát hiện đại biểu công tử hôm nay không còn ít lời như ngày xưa nữa.”

Tô Thanh Tuân là một người rất quy củ, dĩ vãng Khương Tự tới Hầu phủ ở chơi, hai người cơ hồ không có giao lưu gì, nhiều nhất gặp mặt cho nhau vấn an mà thôi.

Khương Tự một lần nữa nhắm mắt, nhàn nhạt nói: “Đại biểu ca là người tốt. Được rồi, đi ra ngoài, đừng nên tùy tiện nghị luận người khác.”

Khương Tự biết lần này vì sao thái độ của Tô Thanh Tuân đối với nàng lại khác với thường ngày.

Từ sau khi nàng qua mười tuổi, đại cữu mẫu Vưu thị liền bắt đầu đề phòng nàng, e sợ vị biểu cô nương xuất thân tầm thường là nàng có liên hệ gì đó với đứa con trai được ký thác kỳ vọng cao.

Thái độ Vưu thị tuy mịt mờ, nhưng vô luận là nàng trời sinh tính mẫn cảm hay là Tô Thanh Tuân thông tuệ nội liễm đều có thể cảm giác được.

Tô Thanh Tuân không muốn bởi vì mẫu thân mà làm nàng khó xử, sau đó đánh chủ ý lạnh nhạt với nàng. Mà hôm nay sở dĩ Tô Thanh Tuân biểu hiện bất đồng, là bởi vì gần đây tình cảnh của nàng ở trong mắt thế nhân khá là đáng lo, không muốn để cho nàng cảm thấy thói đời nóng lạnh thôi.

A Man le lưỡi: “Được rồi, nô tỳ không nói là được.”

Thấy chủ tử nhà mình hai mắt hơi khép, thần thái lạnh nhạt, A Man lặng lẽ thở dài, thầm nghĩ xem ra trong lòng cô nương chỉ có vị Dư công tử kia, với người khác ngay cả hứng thú nhắc tới cũng không có.

Tiếng bước chân dồn dập từ xa tới gần, Khương Tự mở mắt ra, nhìn thấy một nha hoàn áo xanh vội vàng đi tới.

Nàng không khỏi ngồi thẳng người.

Nha hoàn áo xanh đi đến trước mặt nàng, uốn gối thi lễ, thần sắc dồn dập: “Biểu cô nương, Chu thái thái đột nhiên té xỉu.”

Nhà chồng Khương Y họ Chu, bởi vì đã xuất giá, hạ nhân Hầu phủ không tiện xưng hô đại biểu cô nương, đoạn lấy Chu thái thái xưng hô.

Khương Tự nghe xong trong lòng lộp bộp một tiếng, lập tức đứng dậy: “Đại tỷ ta hiện ở nơi nào? Mau dẫn ta qua đó.”

“Biểu cô nương mời đi theo nô tỳ.”

Khương Tự theo tỳ nữ áo xanh đi vòng vòng, trong lòng tuy nôn nóng, lại thời khắc lưu ý tình huống bốn phía, thấy xác thật là đi đến chỗ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân đằng trước, liền thoáng an tâm.

Đi qua khúc cua, chính là Cúc Hà hồ.

Cúc Hà hồ cùng Triêu Dương Đình cách đó không xa hỗ trợ lẫn nhau, xem như cảnh đẹp phải tính đến của Nghi Ninh Hầu phủ.

Khương Tự đối với cảnh trí này rất quen thuộc, giờ phút này lại không có tâm dừng lại.

Nhưng lúc nàng sắp sửa đi qua, đột nhiên một bóng người từ sau hoa mộc bên cạnh vọt tới, ngăn cản đường đi của các nàng.

“Ai!” A Man nhịn không được kêu một tiếng, tập trung nhìn thì thất thanh nói, “Nhị biểu công tử?”

Người chặn đường là một thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi, hình thể thực bự, nguyên bản ngữ quan thanh tú lại bởi vì mập mạp mà tụ thành một cục, thoạt nhìn có chút ngang ngược.

Ánh mắt thiếu niên có chút dại ra, vui mừng vỗ tay với Khương Tự : “Tự biểu muội chơi với ta!”

Khương Tự nhìn người nửa đường lao tới, cứ việc trong lòng giật mình, sắc mặt lại vẫn bình tĩnh.

Vẫn duy trì bình tĩnh nên rất nhanh nàng phát hiện ra tỳ nữ áo xanh dẫn đường cho các nàng đã biến mất ở trong hoa mộc um tùm, chớp mắt không thấy bóng dáng.

Khương Tự lập tức phát giác không thích hợp, quyết đoán lui về sau hai bước.

Vào lúc này Tô Thanh Ý lại đang duỗi tay bắt lấy ống tay áo Khương Tự, bởi vì nàng lui lại mà bắt hụt.

A Man thét chói tai: “Nhị biểu công tử, ngươi làm gì vậy!”

“A Man, không cần nhiều lời, đi!”

Khương Tự xoay người lui về sau.

Nhị biểu đệ Tô Thanh Ý là một đứa ngốc tâm trí không đủ, lúc này cùng hắn lý luận chính là phạm xuẩn, quyết định nhanh chóng rời đi mới là sáng suốt.

Lúc này Khương Tự không rảnh đâu mà nghĩ xem ai ở sau lưng thiết kế nàng, mục đích lại là cái gì, cơ hồ là bằng vào bản năng làm ra lựa chọn thích hợp nhất.

Nhưng Tô Thanh Ý là một kẻ ngốc, hiện tại muốn cùng Khương Tự chơi đùa, sao có thể cho nàng đi như vậy, lập tức xông lên đẩy ra A Man, trong miệng kêu: “Tự biểu muội chơi cùng ta đi, ta muốn cùng Tự biểu muội chơi!”

Giờ phút này A Man cũng phản ứng lại, nhấc chân liền đá ra ngoài.

A Man có công phu trong người, bình thường đối phó hai đại hán không thành vấn đề, dưới tình thế cấp bách này một chân uy lực mười phần, Tô Thanh Ý vóc người tuy lớn, nhưng vẫn đặt mông ngã ngồi trên mặt đất.

Nhân cơ hội này, chủ tớ hai người nhanh chân rời đi.

Đi ra ngoài rất xa, A Man xoa xoa ngực: “Cô nương, đây là có chuyện gì, đang yên đang lành sao Nhị biểu công tử lại ở nơi đó?”

Khương Tự bình phục hô hấp bởi vì chạy mau mà dồn dập thở dốc, lạnh lùng nói: “Đúng vậy, ta cũng muốn biết là có chuyện gì đây!”

Đầu óc Tô Thanh Ý không linh động, lúc mừng thọ cho bà ngoại cũng không xuất hiện, nếu nói hai người ở chỗ này gặp được là vừa khéo, vậy tỳ nữ áo xanh biến mất đủ để thuyết minh trong đó có mờ ám.

“Đi tìm đại tỷ ta trước.”

Tỳ nữ áo xanh lợi dụng nàng quan tâm trưởng tỷ mà khiến nàng không thể không đi theo, như vậy đại tỷ rời đi rốt cuộc thật sự là bà ngoại phân phó hay là có âm mưu khác?

Khương Tự nghĩ đến đây, trong lòng nôn nóng.

Đại tỷ khác với nàng, vừa không có nha hoàn thân thủ tốt, lại không có mấy con sâu cùng thuốc bột như nàng, gặp phải phiền toái muốn thoát thân cũng không dễ dàng như vậy.

Khương Tự mang theo A Man chạy tới chỗ Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nghe diễn, xa xa thấy Khương Y an vị ở bên cạnh Nghi Ninh Hầu lão phu nhân, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, đứng ở chỗ cũ hòa hoãn tinh thần.

Đến lúc này, nàng mới phát hiện lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi ướt đẫm.

Khương Tự vươn tay sửa sang tóc mai hơi loạn, thả chậm bước chân đi về hướng sân khấu kịch. 

Người bồi Nghi Ninh Hầu lão phu nhân xem kịch có rất nhiều, Khương Tự không đi lên phía trước, chọn một vị trí không đáng chú ý ngồi xuống.

Khương Y lại sớm phát hiện Khương Tự tới đây, ánh mắt nhìn lại đây, mang theo dò hỏi.

Phát hiện trưởng tỷ mạnh khỏe, Khương Tự hơi thấy may mắn, mỉm cười với Khương Y ý bảo không có việc gì.

Khương Y đáp lại một nụ cười, vừa lúc Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nói cái gì đó, nàng liền thu hồi tầm mắt.

Ngay lúc tỷ muội hai người im ắng giao lưu, đại thái thái Vưu thị lặng lẽ quét về phía Khương Tự ánh mắt rất là phức tạp.

Sao lại thế này, lẽ nào Tô Thanh Tuyết làm hỏng chuyện rồi?

Đột nhiên một trận xôn xao truyền đến, có người vừa khóc vừa hô: “Không hay rồi, Nhị công tử đã xảy ra chuyện!”

Chương 208 : Chết đuối

Tiếng xôn xao càng lúc càng lớn, rất nhanh kinh động Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

“Có chuyện gì vậy?” Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nghiêng đầu hỏi đại thái thái Vưu thị cách đó không xa.

Vưu thị nghe thấy những tiếng khóc kêu đó sớm đã thay đổi sắc mặt, đứng dậy lạnh giọng trách mắng tỳ nữ chạy tới: “ Ngày đại hỉ của lão phu nhân còn có quy củ hay không? Có chuyện gì từ từ nói rõ ràng!”

Tỳ nữ chạy tới hoa dung thất sắc, nói chuyện đều nói lắp: “Đại thái thái, nhị công tử hắn --”

“Nhị công tử rốt cuộc làm sao?” Nếu không phải trước mặt nhiều người như vậy, Vưu thị hận không thể hung hăng tát cho nha hoàn này mấy cái.

Vưu thị là người đắc ý, sinh ra Hầu phủ đích trưởng tôn cùng đích trưởng tôn nữ, một đôi nhi nữ đều rất xuất chúng, cố tình con thứ Tô Thanh Ý từ nhỏ ngu dại, trở thành một khối tâm bệnh của Vưu thị.

Giờ phút này thấy nha hoàn hoảng hoảng loạn loạn, trái tim Vưu thị treo lên, chỉ sợ con thứ lại gây ra họa làm bà ta khó xử, phải biết rằng trước đó không lâu con thứ vừa mới gây họa xong --

Vô số đạo tầm mắt dừng ở trên người nha hoàn, nha hoàn rơi lệ đầy mặt kêu: “Đại thái thái, nhị công tử chết đuối rồi!”

Thân mình Vưu thị lung lay, trước mắt một trận choáng váng, lạnh lùng hỏi: “Nhị công tử làm sao cơ?”

Nha hoàn quỳ trên mặt đất, cả người run rẩy nói không ra lời.

Trái tim Vưu thị lạnh một nửa, nhấc chân liền chạy về phía Cúc Hà hồ.

Thân là người quản gia, Vưu thị rất rõ ràng chỗ Hầu phủ có thể làm người chết đuối chính là Cúc Hà hồ.

Nghi Ninh Hầu lão phu nhân run rẩy đứng lên, bởi vì đứng bật dậy mà suýt nữa ngã quỵ.

“Bà ngoại!” Khương Y vội đỡ lấy Nghi Ninh Hầu lão phu nhân.

Nghi Ninh Hầu lão phu nhân nâng lên tay, thanh âm thê lương: “Y Nhi, đỡ ta đi qua.”

Mọi người nghe diễn vội theo Nghi Ninh Hầu lão phu nhân cùng đi.

Trong chớp mắt sân khấu vô cùng náo nhiệt không còn ai lên tiếng nữa, chỉ còn quạnh quẽ sau khi ầm ĩ qua đi.

Trong một góc, A Man trắng bệch môi, dùng sức kéo ống tay áo Khương Tự: “Cô, cô nương, chúng ta có phải có phiền toái rồi không?”

Sắc mặt Khương Tự tuy tái nhợt, nhưng ngữ khí vẫn như cũ duy trì trấn định: “Chúng ta cũng qua đó đi, là phiền toái thì tránh không khỏi, nên tới kiểu gì cũng sẽ tới.”

Nhị biểu đệ Tô Thanh Ý thế mà lại chết đuối!

Kiếp trước, Tô Thanh Ý cũng là một năm này qua đời, nhưng không phải thời điểm bà ngoại đại thọ, mà là trễ hơn mấy ngày.

Lúc ấy nàng đã là con dâu An Quốc Công phủ, tin tang truyền tới nàng nơi đó, nói Nhị biểu đệ là bệnh chết, về phần bệnh gì cũng không có nhắc.

Mà nay, Tô Thanh Ý lại đuối nước mà chết --

Khương Tự nghĩ đến khác biệt trong đó, trong lòng từng đợt hàn khí vọt lên trên.

Trở lại sân khấu lấy lại bình tĩnh, nàng sớm đã suy nghĩ cẩn thận Tô Thanh Ý ngăn nàng ở phụ cận Cúc Hà hồ nếu như bị người phát hiện sẽ có hậu quả gì.

Bọn họ đã không phải tiểu hài tử, lúc dây dưa bị người bắt gặp, nói không chừng sẽ ghép nàng cùng Tô Thanh Ý thành một đôi, đến lúc đó cho dù nàng thà chết không muốn cũng phải dính một thân dơ.

Kiếp trước, lúc này nàng đã là vợ người, cũng không có phát sinh nhạc đệm này.

Như vậy Tô Thanh Ý chết đuối là bởi vì khúc nhạc đệm kiếp này có kiếp trước không này, hay là nói kiếp trước hắn ta bệnh chết là có nguyên nhân khác?

Mà bất luận như thế nào, có một điều Khương Tự rất rõ ràng: Thời gian Tô Thanh Ý tử vong giữa kiếp trước và kiếp này là bất đồng!

Khương Tự càng nghĩ, sắc mặt càng khó coi.

Mới trải qua cái chết của vợ chồng Vĩnh Xương Bá, nàng đối với một ít thay đổi sau khi trọng sinh bắt đầu cảm thấy sợ hãi.

Trong thời gian suy nghĩ hỗn loạn, dưới chân Khương Tự mềm nhũn đánh cái lảo đảo.

Một bàn tay vững vàng đỡ lấy nàng: “Cô nương, cẩn thận!”

Khương Tự gật gật đầu, tăng nhanh bước chân, rất nhanh liền đuổi kịp đám người Nghi Ninh Hầu lão phu nhân, yên lặng đi ở bên cạnh Khương Y.

Xa xa gặp được Cúc Hà hồ sóng nước lóng lánh tươi đẹp dưới ánh mặt trời.

Ven hồ Cúc Hà hồ vây đầy người, tiếng ồn ào xen lẫn tiếng khóc la, so sánh với náo nhiệt vui mừng trong phủ trước đó, phảng phất như thành một thế giới khác.

Vưu thị chạy ở đằng trước liếc mắt một cái liền nhìn thấy thứ tử nằm trên mặt đất.

Tô Thanh Ý vẫn nằm đó không nhúc nhích, bên người có một người bà tử không ngừng ấn bụng hắn ta, theo bà tử ấn, nước theo khóe miệng hắn ta chảy ra, nhưng hắn ta lại không hề phản ứng.

“Ý nhi!” Vưu thị phát ra một tiếng kêu tê tâm liệt phế, nhào tới.

Tô Thanh Ý hai mắt nhắm nghiền, một khuôn mặt vốn là mập mạp cơ hồ nhồi chung một chỗ, thoạt nhìn có chút dữ tợn.

“ Ý nhi, con tỉnh lại đi, đừng dọa nương!” Vưu thị lay thân thể Tô Thanh Ý, tay sờ đến da thịt lỏa lồ bên ngoài của hắn ta, hoàn toàn lạnh băng.

“Đại thái thái, Nhị công tử đã…… đi ……”

Vưu thị đau tê tâm, ôm xác chết Tô Thanh Ý không buông tay.

Cứ việc rất nhiều thời điểm bà ta đều sẽ ghét bỏ con thứ là một đứa ngốc, nhưng dù thế nào đều là đứa con bà ta hoài thai mười tháng sinh ra, hiện giờ nuôi đến mười bốn tuổi rơi vào kết cục như vậy, há có đạo lý không thương tâm.

Tiếng khóc của Vưu thị từng tiếng truyền vào trong tai mọi người, mọi người đều bắt đầu nhỏ giọng khóc nức nở.

Nghi Ninh Hầu lão phu nhân bắt lấy cánh tay Khương Y không ngừng phát run, cơ hồ đứng thẳng không được.

Hỉ sự tốt đẹp biến thành tang sự, cảm xúc chênh lệch thật lớn khiến bà rất khó khống chế được cảm xúc.

Tin tức rất nhanh truyền tới nam khách bên kia, chẳng mấy chốc lão Nghi Ninh Hầu cùng Tô đại lão gia liền rối rít chạy tới.

“Đây là có chuyện gì?” Tô đại lão gia xanh mặt hỏi.

Vưu thị thanh âm ách nghẹn: “Lão gia, Ý nhi của ta mất rồi mất rồi--”

Bà ta bắt đầu hối hận, vì sao khi con thứ còn sống lại ghét bỏ hắn là đứa ngốc, sợ làm bà ta mất mặt nên ngay cả ngày sinh của lão phu nhân cũng không cho hắn lộ diện.

Hôm nay nếu con thứ ở cùng trưởng tử, nói không chừng sẽ không có trận tai họa này.

Tô đại lão gia nhìn con thứ đã mất hơi thở, tuy rằng khổ sở lại  không bi thống bằng Vưu thị, bởi vậy lý trí còn đây.

“Ý nhi tuy rằng tâm trí không đủ, ngày thường lại sẽ không tới gần hồ nước, còn nữa, nha hoàn hầu hạ Ý nhi đâu?”

Tô đại lão gia vừa hỏi như vậy, một người tỳ nữ bịch quỳ xuống: “ Nô tỳ bồi Nhị công tử ở trong sân đá cầu, Nhị công tử nói khát, nô tỳ đi vào rót nước, ai biết quay đầu Nhị công tử đã không thấy tăm hơi. Nô tỳ đi tìm khắp nơi, sau đó…… Sau đó liền phát hiện có người lơ lửng ở trong hồ Cúc Hà, nhìn kỹ đúng là Nhị công tử……”

Tỳ nữ càng nói càng hoảng, liên tục dập đầu: “Nô tỳ đáng chết, lão gia thái thái tha mạng a!”

“Tiện nhân, ngươi câm mồm!” Vưu thị xông tới cho tỳ nữ một bạt tai, sắc mặt càng thêm khó coi, rồi sau đó chậm rãi quay đầu, đối diện với Tô Thanh Tuyết sắc mặt trắng bệch.

Tô Thanh Tuyết hoảng sợ mở to hai mắt, dùng sức lắc đầu.

Không liên quan đến nàng ta, là mẹ cả kêu nàng ta dỗ Nhị ca đến Triêu Dương đình, sau đó chờ khi Khương Tự đi ngang qua thì khuyến khích Nhị ca chạy ra quấn lấy Khương Tự.

Tô Thanh Tuyết cật lực dùng ánh mắt biểu đạt vô tội.

Vưu thị dần dần bình tĩnh lại, trong lòng hiểu được thứ nữ tuyệt không có lá gan hại con thứ, bỗng nhiên nghĩ tới đối tượng hoài nghi.

Con thứ có thể là lúc dây dưa với Khương Tự lọt vào ngoài ý muốn hay không?

Nghĩ đến đây, Vưu thị cất giọng nói với mọi người: “ Nhị công tử không có khả năng vô duyên vô cớ rơi xuống nước, các ngươi nếu ai phát hiện ra cái gì dị thường sẽ có trọng thưởng! Nếu ai biết chuyện không báo bị ta biết được, cả nhà đều tống cổ ra ngoài!”

Mọi người hai mặt nhìn nhau, không bao lâu một tiểu nha hoàn sợ hãi nói: “ Nô tỳ lúc trước đi ngang qua đường nhỏ cách đó không xa, loáng thoáng nghe thấy Nhị công tử đang kêu người --”

🆕️Chương 209  Duyên phận nha 🆙️

“ Nhị công tử đang kêu ai?” Tiểu nha hoàn vừa nói xong, Tô đại lão gia cùng Vưu thị cơ hồ là trăm miệng một lời hỏi.

Tiểu nha hoàn thần sắc hốt hoảng, khuôn mặt nhỏ tái nhợt theo bản năng nhìn khắp xung quanh.

Theo ánh mắt lưu chuyển của nàng ta, người bị đảo qua không khỏi khẩn trương lên.

Cuối cùng, tầm mắt của tiểu nha hoàn dừng lại trên người Khương Tự, kéo khóe môi cứng đờ vươn ngón tay chỉ hướng nàng, lắp bắp nói: “Nhị công tử giống như đang kêu…… Tự biểu muội!”

Lời này vừa ra, tầm mắt của tất cả mọi người đều rơi xuống trên người Khương Tự.

Vưu thị sớm đã chuẩn bị tâm lý này, nghe vậy trừng Khương Tự ánh mắt phá lệ hung ác: “ Khương Tự, Ý nhi rơi xuống nước có phải có liên quan đến ngươi không?”

Bà ta thật hận, nếu sớm biết tiểu tiện nhân này tâm địa rắn rết như vậy, đã không nên động tâm tư kia, cái thứ làm hại người này ngày nào đó nên bị ông trời thu, mà không phải để lại rồi đi gây họa khắp nơi.

Tô đại lão gia còn tính tỉnh táo, trầm giọng hỏi tiểu nha hoàn: “Ngươi xác định nghe thấy Nhị công tử kêu như vậy?”

Tiểu nha hoàn ở trước mắt bao người cực kỳ khẩn trương, vừa nghe Tô đại lão gia hỏi như vậy, một tia do dự cuối cùng quên tới sau đầu, gật mạnh đầu nói: “Nô tỳ nghe rõ, Nhị công tử gọi đúng là Tự biểu muội!”

“Tiện nhân, ngươi trả mạng cho Ý nhi!” Vưu thị hét lên một tiếng, nhào tới đánh Khương Tự.

Khương Y che ở trước người Khương Tự ngăn lại Vưu thị: “Đại cữu mẫu, muội muội ta sẽ không hại người, càng không thể hại Nhị biểu đệ!”

“Ngươi tránh ra cho ta!” Vưu thị dùng sức đẩy Khương Y, đẩy Khương Y đến lảo đảo.

Phía sau một bàn tay đỡ lấy Khương Y, thanh âm nhàn nhạt của thiếu nữ truyền đến: “Đại cữu mẫu tốt xấu cũng là thế tử phu nhân của Nghi Ninh Hầu phủ, quản gia nhiều năm, kiến thức rộng rãi, mà nay chỉ mới nghe xong vài câu nói của một tiểu nha hoàn, đã như người đàn bà đanh đá kêu đánh kêu giết với cháu gái ngoại, không cảm thấy mất thân phận sao?”

Khương Tự ý bảo A Man chiếu cố tốt Khương Y, mặt vô biểu tình nhìn Vưu thị.

Nhìn thấy khuôn mặt này không chút nào hoảng loạn, lửa giận của Vưu thị xông thẳng tới ót, bắt đầu gào khóc: “Thân phận? Thân phận ta hiện giờ chính là một mẫu thân mất đi nhi tử, thể diện gì đó ta đều có thể không cần, chỉ cần kẻ hại nhi tử ta đền mạng cho nhi tử ta!”

Bà ta nói xong, lại nhào đánh về phía Khương Tự.

“Dừng tay!” Tiếng quát mang theo phẫn nộ của thiếu niên truyền đến.

Khương Trạm bắt lấy cổ tay Vưu thị, mặt giận dữ: “Ta quản bà là thân phận gì, bà dám động muội muội ta một cái thử xem?”

Khương Trạm quả thực muốn giận đến nổ tung, hắn chỉ đến chậm một bước, thế mà đã có người dám đánh muội muội hắn?

Cổ tay Vưu thị bị túm đến phát đau, giọng căm hận nói: “Khương Trạm, ngươi còn có chút quy củ nào không?”

Khương Trạm cười lạnh: “Hiện tại hỏi ta có quy củ hay không, bà một người làm mợ, sự tình còn chưa hỏi rõ ràng đã muốn đánh cháu gái ngoại nhà chồng, cái này lại là quy củ từ đâu ra?”

A Man đỡ Khương Y, trợn mắt há hốc mồm.

Trăm triệu không nghĩ tới á, Nhị công tử cư nhiên uy phong như thế!

“Lão gia!” Vưu thị khóc nức nở nhìn về phía Tô đại lão gia.

Tô đại lão gia trầm giọng nói: “Không sai, là nên hỏi rõ ràng rồi mới nói.”

Vưu thị đã nhận định là Khương Tự hại chết con thứ, vừa nghe Tô đại lão gia nói như vậy, vạn phần không cam lòng.

Tô Thanh Sương đỡ Vưu thị: “Nương, vẫn là hỏi rõ ràng rồi nói sau, con cảm thấy Tự biểu muội sẽ không thương tổn Nhị đệ --”

“Ngươi thì biết cái gì!” Vưu thị trách mắng.

Tô Thanh Sương mím môi, nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

Nàng hoàn toàn không thể nào tưởng tượng được vì sao Nhị đệ lại đột nhiên rơi xuống nước, càng không thể nào tưởng tượng được sẽ có liên quan đến Tự biểu muội.

Tô đại lão gia bình tĩnh nhìn Khương Tự, mặt trầm như nước: “Tự Nhi, ngươi lúc trước từng cùng Ý nhi chạm mặt qua?”

Khương Tự vừa muốn mở miệng, một đạo thanh âm truyền đến: “Chậm đã.”

Khương An Thành bước đến bên người Khương Tự, kéo nàng ra phía sau, không chút nào yếu thế đối diện với Tô đại lão gia: “Đại cữu ca là đang thẩm vấn nữ nhi của ta sao?”

“Muội phu sao lại nói như vậy? Ta là cữu cữu ruột của Tự nhi, đương nhiên không phải đang thẩm vấn nó, chỉ là tìm nó tìm hiểu một chút tình huống thôi.”

Khương An Thành trầm mặt cũng không cho Tô đại lão gia mặt mũi: "Tìm hiểu tình huống cũng không phải loại thái độ như của Hầu phủ! Đại cữu ca, các ngươi nếu cảm thấy Ý nhi không phải trượt chân rơi xuống nước, muốn tìm ra hung thủ, vậy báo quan đi!”

Báo quan?

Mọi người nghe xong lời này, rất là ngoài ý muốn.

Nhà bình thường, thường rất không muốn dính dáng với quan phủ, một là phiền toái, hai là mất mặt.

Kiểu chết đuối bỏ mình như Tô Thanh Ý, trong nhà không ai báo quan, quan phủ cũng sẽ không ăn no rửng mỡ tới điều tra.

Thấy Tô đại lão gia nhất thời không nói, Khương An Thành cau mày âm thanh lạnh lùng nói: “ Ý nhi chết chỉ có hai loại khả năng, một là trượt chân rơi xuống nước, hai là có người đẩy hắn rơi xuống nước. Nếu là loại thứ nhất, vậy không liên quan gì đến Khương Tự, đại cữu ca đề ra nghi vấn với Tự Nhi thực không có đạo lý. Nếu là loại thứ hai, làm cha mẹ chẳng lẽ không muốn tìm ra hung thủ thay con mình báo thù sao?”

Khương An Thành nói làm Tô đại lão gia bắt đầu chần chờ.

“Báo quan!” Nghi Ninh Hầu lão phu nhân trầm giọng nói.

“Mẫu thân ( lão phu nhân ) --” Đông đảo thanh âm vang lên.

Nghi Ninh Hầu là người mặc kệ mọi chuyện, nghe lão phu nhân nói như vậy, phụ họa nói: “Vậy báo quan đi.”

“Phụ thân, nhi tử cảm thấy không cần thiết để quan phủ tham gia đi?” Tô đại lão gia nói, liếc nhìn Khương Tự một cái.

Ông ta không rõ Khương An Thành lấy lòng tin từ đâu ra, nếu như người quan phủ tới rồi tra ra giữa cháu gái ngoại cùng con thứ đã xảy ra chuyện gì, vậy hai phủ đều mất mặt như nhau.

Khương An Thành dù không phải người tâm tư tỉ mỉ, nhưng sự tình liên quan đến nữ nhi lại phá lệ cảnh giác, vừa thấy Tô đại lão gia như vậy liền bốc hỏa khí.

Nói đến nói đi, bọn họ chính là hoài nghi Tự Nhi!

Đây cũng là nguyên nhân ông kiên trì báo quan.

Ông tin tưởng nữ nhi trong sạch, cũng tin tưởng năng lực của phủ Doãn Thuận Thiên Chân Thế Thành. Một khi đã như vậy, mời quan phủ tham gia là lựa chọn sáng suốt nhất, vô luận như thế nào cũng đều tốt hơn so với việc nữ nhi ở trước mắt bao người bị người ta xem như phạm nhân mà hỏi tới hỏi lui.

“Đại cữu ca nếu cảm thấy không cần thiết, vậy người ngoài cũng không tiện lắm miệng, nhưng các ngươi túm lấy khuê nữ ta hỏi tới hỏi lui ta không đáp ứng!”

Vưu thị nổi giận: “Bá gia, chẳng lẽ nữ nhi ngươi là bảo bối, nhi tử ta chính là mái ngói sao?”

Khương An Thành đã sớm phiền chán thái độ của Vưu thị với nữ nhi, nghe vậy lạnh lùng cười: “Cho nên ta mới đề nghị báo quan đó, người quan phủ tới tra hỏi Tự Nhi, ta tuyệt không ngăn cản.”

“Báo quan thì báo quan!” Trong lòng Vưu thị đã nhận định con thứ chết không thoát khỏi quan hệ với Khương Tự, hung hăng nói.

Tô đại lão gia thấy vậy không ngăn cản nữa.

Trong thời gian chờ người quan phủ tới, Vưu thị ngồi cạnh thi thể Tô Thanh Ý khóc lóc không ngừng, thể lực của Nghi Ninh Hầu lão phu nhân chống đỡ hết nổi được Nghi Ninh Hầu đỡ vào phòng nghỉ ngơi, Tô đại lão gia thì vẫn luôn trầm mặc.

Khương An Thành lặng lẽ vỗ vỗ Khương Tự, thấp giọng nói: “Có phụ thân ở đây, đừng sợ.”

Khương Tự gật đầu: “Nữ nhi không sợ.”

Đợi không lâu lắm, Chân Thế Thành mang theo một đám nha dịch vội vàng đuổi tới, Tô đại lão gia tiến lên đón, buồn bã nói: “Làm phiền Chân đại nhân.”

“Tô thế tử nén bi thương.” Trước mắt không phải thời điểm hàn huyên, Chân Thế Thành chào hỏi Tô đại lão gia xong, ánh mắt quét về phía mọi người, khi rơi xuống trên mặt Khương Tự đáy lòng thở dài thật dài.

Vừa có án tử liền gặp được nha đầu này, thật đúng là duyên phận nha.

🆙️Chương 210 : Làm thế nào chứng minh mình trong sạch🆕️

Chân Thế Thành nhìn thấy Khương Tự quả thực có loại cảm giác thân thiết đột nhiên sinh ra, không khỏi thầm trách nhi tử không biết cố gắng.

Gì? Là hắn ra mặt bị phụ thân người ta cự tuyệt?

Lúc ấy Đông Bình Bá rõ ràng đã động tâm, quay đầu lại liền thay đổi chủ ý, nói đến cùng vẫn là cô nương người ta không đáp ứng.

Chẳng lẽ cô nương người ta sẽ bắt bẻ hắn sao? Khẳng định là nhi tử không biết cố gắng, không có bản lĩnh làm tiểu cô nương kia động tâm.

Ánh mắt của Chân Thế Thành quả thực làm Khương Tự lúng túng khó xử.

Nàng cũng không muốn mỗi lần đều gặp mặt trong trường hợp này đâu! Nàng rõ ràng chỉ là một thiếu nữ an tĩnh!

Nhưng rất nhanh, lực chú ý của Khương Tự liền phóng tới trên người một người khác.

Người nọ đứng ở bên cạnh Chân Thế Thành, cao cao gầy gầy, màu da trắng nõn, khi mặt không biểu tình có loại thanh lãnh của thiên nhiên.

Khương Tự ngẩn ra một chút, không nghĩ ra vì sao Úc Thất sẽ xuất hiện ở chỗ này.

Úc Cẩn cật lực khống chế xúc động muốn nhìn qua, tay rũ ở bên người nhẹ nhàng xoa xoa đầu Nhị Ngưu.

Nhị Ngưu nhìn nữ chủ nhân lại nhìn nhìn nam chủ nhân, phiền não quơ quơ đuôi.

Lúc Khương Tự phát hiện Nhị Ngưu càng sửng sốt hơn.

Úc Thất và Chân đại nhân cùng nhau xuất hiện đã kỳ quái lắm rồi, còn mang theo Nhị Ngưu, nàng đã bắt đầu hồ đồ rồi.

Mọi người rất nhanh liền phát hiện ra sự tồn tại của Nhị Ngưu, trong lúc nhất thời biểu tình vi diệu.

Khi nào quan phủ phá án còn mang theo chó?

“Tô thế tử, có thể mang ta đi nhìn lệnh công tử được không?”

“Chân đại nhân mời theo ta.”

Thi thể Tô Thanh Ý đã được chuyển vào trong phòng, Chân Thế Thành cẩn thận xem xét một phen, ý bảo Ngỗ tác mang đến tiến lên một bước kiểm tra, dời bước đại sảnh bắt đầu tra hỏi.

“Là ngươi nghe được Tô nhị công tử kêu Tự biểu muội?”

Tiểu nha hoàn quỳ gối trước mặt Chân Thế Thành, vừa muốn trả lời liền cảm giác được một tầm mắt lạnh lùng quét tới, như đao cắt tới làm ngực nàng ta phát lạnh.

Nàng ta không khỏi dùng dư quang khóe mắt liếc liếc thiếu niên cao gầy bên cạnh Chân Thế Thành một cái, bắt gặp thiếu niên dung sắc lạnh băng, tay đang đặt trên vỏ đao treo ở bên hông.

Tiểu nha hoàn da đầu tê rần, vội vàng cúi đầu.

Thấy tiểu nha hoàn không hé răng, Chân Thế Thành nhíu mày: “Sao vậy?”

“Đại nhân hỏi ngươi, ngươi bị câm sao?” Vưu thị hận không thể vung cho một tát.

Đồ tiện tì này, thời khắc mấu chốt vậy mà phạm xuẩn.

Tiểu nha hoàn vội gật đầu: “Vâng ạ, nô tỳ nghe được Nhị công tử kêu như vậy.”

Chân Thế Thành sờ sờ râu, không nhanh không chậm hỏi: “Ngươi lúc ấy nghe được tiếng kêu, có đi qua xem không?”

“Không có, nô tỳ đi chính là một con đường nhỏ khác, tuy rằng cách Cúc Hà hồ không xa, nhưng có hoa mộc ngăn cản, nên không nhìn thấy tình hình bên hồ. Lúc ấy nô tỳ vội vã đi làm việc, cũng không có dừng lại.”

“Nói như vậy, ngươi chỉ nghe được thanh âm, cái gì cũng không thấy?”

Tiểu nha hoàn do dự.

Mặt Chân Thế Thành trầm xuống: “Ngươi chỉ cần trả lời bản quan, phải hoặc không phải.”

“Phải.”

“Vậy được, ngươi trước tiên lui đến một bên đi.” Ánh mắt Chân Thế Thành dời về phía Khương Tự.

Khương Tự thần sắc thản nhiên đi đến trước mặt Chân Thế Thành, khẽ phúc thân chào hắn: “Đại nhân có lời gì cứ việc hỏi đi.”

Mọi người đều nhìn về phía Khương Tự, trong đó một đạo ánh mắt phá lệ chuyên chú, Khương Tự không có nhìn hướng đó cũng biết là ai.

“Khương cô nương đối với lời nói vừa rồi của tiểu nha hoàn có phủ nhận gì không?” Cứ việc lén thưởng thức Khương Tự không thôi, nhưng thái độ thẩm vấn của Chân Thế Thành vẫn đoan chính như cũ.

Khương Tự trầm mặc một lát, mở miệng: “Không lâu trước đó, tiểu nữ tử đích xác ở bên hồ Cúc Hà gặp được Nhị biểu đệ.”

“Quả nhiên là ngươi hại Ý nhi!” Vưu thị căm hận nói.

Khương Tự nhìn về phía bà ta, lành lạnh nói: “Đại cữu mẫu thật kỳ quái, chẳng lẽ ta gặp Nhị biểu đệ, Nhị biểu đệ chính là ta làm hại? Nếu cái gì cũng đều dựa vào phỏng đoán, còn cần quan phủ làm gì?”

“Ngươi --” Vưu thị nhất thời chán nản nói không ra lời.

Bà ta vạn vạn không nghĩ tới một tiểu nha đầu vào thời điểm này mà còn miệng lưỡi sắc bén như thế.

Úc Cẩn nhịn không được cong lên khóe môi.

Xem ra A Tự nhanh mồm dẻo miệng không chỉ nhằm vào một mình hắn, đối với bà già mặt mày đáng ghét này cũng không lưu tình chút nào mà.

Nghĩ đến đây, khóe miệng Úc Cẩn lại rũ xuống.

Đánh đồng với một bà già mặt mày đáng ghét, dường như cũng không cao hứng gì cho lắm……

“Thế tử phu nhân, khi bản quan thẩm vấn, xin ngài bảo trì an tĩnh.”

Vưu thị chợt thấy trên mặt nóng bỏng.

“Khương cô nương, tỉ mỉ nói một chút tình hình ngươi gặp được Tô nhị công tử đi.”

Khương Tự không có chút xấu hổ co quắp nào, thanh âm khẽ nâng để mỗi người ở đây đều có thể nghe được: “Ta mang theo A Man đi tìm đại tỷ, khi đi ngang qua Cúc Hà hồ Nhị biểu đệ đột nhiên từ trong bụi hoa mộc nhảy ra ngăn cản đường đi của ta --”

Úc Cẩn nghe mà tim đau.

Đây thật đúng là một nhà khốn nạn dưỡng ra nhi tử khốn kiếp, dù cho không chết quay đầu hắn cũng phải chơi chết mới thôi.

“Sau đó thì sao? Các ngươi có xảy ra tranh chấp không?”

Khương Tự nét mặt trầm tĩnh: “Không có, Nhị biểu đệ như đứa trẻ con, chỉ là muốn ta chơi với hắn thôi, nhưng ta vội vã đi tìm đại tỷ, liền vội vàng rời đi.”

Còn về tỳ nữ áo xanh dẫn đường nọ, Khương Tự cũng không có nhắc đến.

Hiện giờ vừa không tìm được tỳ nữ áo xanh, vừa không biết tên tỳ nữ cũng không biết lai lịch, thời điểm mẫn cảm như vậy tùy tiện nhắc tới sẽ chỉ làm sự tình trở nên càng phức tạp, với nàng có hại không lợi.

“Vậy về sau ngươi có phát hiện cái gì dị thường không?”

“Không có, Nhị biểu đệ tuy rằng kêu ta vài tiếng, nhưng ta cũng không có dừng lại.”

Vưu thị nhịn không được nói: “Đại nhân, ngài cũng không thể chỉ tin vào lời nói của một bên nàng ta! Nàng ta nói không có tranh chấp với nhi tử của ta liền không có sao? Ai có thể chứng minh?”

“Nô tỳ có thể chứng minh!” A Man lớn tiếng nói.

Vưu thị cười lạnh: “Ngươi là nha hoàn của nàng ta, dù nàng ta có kêu ngươi thừa nhận chính mình là hung thủ, thiết nghĩ ngươi cũng sẽ không cự tuyệt.”

Mọi người âm thầm gật đầu.

“Đại nhân, Khương Tự hiển nhiên là người cuối cùng nhìn thấy con thứ của ta, nàng ta hiềm nghi lớn nhất!”

Khương Tự lắc lắc đầu: “Đại cữu mẫu, bà sai rồi, ta tuyệt đối không phải người cuối cùng nhìn thấy Nhị biểu đệ.”

“Vậy còn có ai?” Vưu thị bật thốt lên hỏi.

Khương Tự gằn từng chữ một nói: “Nếu Nhị biểu đệ không phải trượt chân rơi xuống nước, như vậy người cuối cùng nhìn thấy hắn đương nhiên là hung thủ!”

Lời này của nàng nói đến dứt khoát lại lạnh băng, mọi người nghe xong, thế nhưng mạc danh cảm thấy đáy lòng phát lạnh.

“Rõ ràng hung thủ chính là ngươi!” Vưu thị kích động lên.

Người khác không rõ ràng, nhưng bà ta lại hiểu được Khương Tự cùng Tô Thanh Ý gặp nhau là chuyện gì xảy ra, hơn nữa Khương Tự ngậm miệng không đề cập tới tỳ nữ áo xanh dẫn dụ nàng ta mắc câu, bà ta càng nhận định trong lòng Khương Tự có quỷ.

Lúc này Ngỗ tác tiến đến, nói ra kết luận: “Đại nhân, trải qua bước đầu kiểm tra thực hư, người chết xác thật chết bởi chết đuối, mà không phải sau khi chết mới rơi xuống nước, nói cách khác trượt chân rơi xuống nước cùng bị người đẩy vào trong hồ đều có khả năng.”

Tô đại lão gia mở miệng nói: “Đại nhân, khuyển tử tuy rằng tâm trí không đủ, lại từ nhỏ sợ nước, khả năng không lớn sẽ trượt chân rơi xuống nước.”

“Nói như vậy, Tô thế tử càng nghiêng về cái sau hơn?”

Tô đại lão gia yên lặng gật đầu.

Chân Thế Thành phân phó nha dịch đi phụ cận Cúc Hà hồ kiểm tra, Úc Cẩn đứng ra nói: “Đại nhân, ta cũng đi xem.”

Cứ việc hắn muốn lưu lại nơi này, nhưng tìm được manh mối chứng cứ giúp A Tự rửa sạch hiềm nghi mới là Bảo hộ tốt nhất.

Khương Tự thờ ơ lạnh nhạt, vẫn không thể nhìn thấu giữa Úc Cẩn với Chân Thế Thành là tình huống như thế nào, tạm thời đem nghi hoặc áp xuống, thong dong nói: “Nếu như Nhị biểu đệ là bị người đẩy vào trong nước, kỳ thật có một chỗ rất rõ ràng có thể chứng minh không liên quan đến ta.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net