Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 219 - 220

khuynhvu1892

🔴🔴Chương 219 : Ác nhân đều có ác báo

Chưa đợi lão Tần quay lại đón người, cuối cùng Khương An Thành dùng kỹ xảo đánh xe mới lạ vội vàng ngồi xe ngựa trở về nhà mình, vừa xuống xe ngựa liền tìm Khương Tự tố khổ.

Khương Tự vốn tưởng rằng sẽ bị phụ thân đại nhân quở trách vài câu, không nghĩ tới Khương An Thành vừa mở miệng đã mắng tới trên đầu Khương Trạm: “ Nhị ca con là cái thằng hỗn trướng, lúc trước chọn người làm xa phu cho con, vỗ ngực nói người thành thật đáng tin, quả nhiên một chữ của thằng nhóc chết tiệt đó nói đều không thể tin.”

Khương Tự xấu hổ cười cười.

Lúc trước thu lão Tần nhập phủ, nàng không tiện ra mặt, liền nhờ Nhị ca hỗ trợ, không nghĩ tới lúc này lại khiến Nhị ca cõng nồi.

Khương An Thành càng nghĩ càng giận: “Ghê tởm hơn chính là thằng nhóc thúi đó để cho người ta cưỡi ngựa của ta đi mất, chính là cái tên nha dịch trẻ tuổi thủ hạ của Chân đại kia. Hừ, nhìn tướng mạo đường đường, thế mà lại đi theo Nhị ca con lăn lộn, có thể thấy cũng chẳng phải người đàng hoàng gì.”

Khương Tự khóe miệng hơi co rút.

Phụ thân đại nhân đây là ghét bỏ Nhị ca, phàm là người giao tiếp với Nhị ca đều liệt vào đám bạn hư hỏng đây mà.

Có điều nghĩ đến người nọ là Úc Thất, nàng liền không sinh ra tí ti lòng đồng tình nào.

Ừm, cứ để cho phụ thân đại nhân ghét bỏ hơn nữa đi.

Khương An Thành mắng xong, cảm thấy thống khoái hơn, đương nhiên muốn hoàn toàn tiêu trừ lửa giận còn phải chờ nhi tử trở về quất cho một trận mới hết được.

“Tự Nhi, chuyện hôm nay con không cần phải sợ, việc này không có chút quan hệ nào với con cả. Nhà ngoại bên kia của con sau này nếu không cần thiết thì không cần qua đó nữa.”

“Nữ nhi biết rồi.”

Biết đại cữu mẫu Vưu thị tâm đen như thế, nếu như không có cần thiết nàng đương nhiên sẽ không bước vào Nghi Ninh Hầu phủ nửa bước nữa.

Khương An Thành thấy sắc mặt Khương Tự coi như bình tĩnh, lúc này mới buông xuống một nửa trái tim treo lơ lửng.

Đợi đến khi chỉ còn lại có hai chủ tớ, A Man liền nhịn không được nói: “Cô nương, Nhị biểu cô nương xấu xa như vậy, còn có nha hoàn áo xanh chẳng thấy đâu kia, tất cả đều là lòng dạ thối nát, chẳng lẽ cứ bỏ qua như vậy, bọn họ làm chuyện xấu chẳng lẽ không bị trừng phạt sao?”

Khương Tự cười cười: “Ác nhân tự có trời thu.”

Sau lưng Tô Thanh Tuyết rõ ràng là đại cữu mẫu Vưu thị, nhưng bây giờ mẹ đẻ Tô Thanh Tuyết hại chết Tô Thanh Ý, sau này Tô Thanh Tuyết sống dưới cơ đại cữu mẫu tất nhiên sẽ chẳng có ngày tháng tốt đẹp gì.

Về phần nha hoàn áo xanh, trước kia nàng chưa từng nhìn thấy bên người đại cữu mẫu bao giờ, có thể thấy chẳng phải đại nha hoàn được coi trọng gì cả, nói không chừng chính vì tính kế nàng mà cố ý tìm một nha hoàn không đáng chú ý làm việc.

Tiểu nha hoàn như vậy, sau khi thay chủ tử làm qua việc không thể để ai biết xong kết cục có khả năng nhất chính là bị diệt khẩu hoặc là bị đuổi đi xa.

Mà đại cữu mẫu Vưu thị, kẻ đầu sỏ của chuyện này, kỳ thật đã nhận phải trừng phạt. Với bất kỳ người làm mẫu thân nào mà nói còn có thống khổ nào khó chịu hơn nỗi đau mất con nữa đây?

Khương Tự không biết là, không tới mấy ngày một tiểu nha hoàn của Nghi Ninh Hầu phủ bị người phát hiện chết đuối trong Cúc Hà hồ, trong phủ lòng người hoảng sợ, đều nói là Nhị công tử tìm kẻ chết thay.

Đương gia phu nhân Vưu thị lấy sấm rền gió cuốn xử trí những hạ nhân tung tin đồn nhảm, cuối cùng ngăn chặn lời đồn truyền ra bên ngoài.

Chính như lời Khương Tự nói, ác nhân tự có trời thu, những kẻ chứa ác niệm hại người, vô luận là người chủ sự hay là kẻ chấp hành, chung quy đều đã chịu trừng phạt.

Trong Ngự thư phòng, Cảnh Minh đế tranh thủ lúc rảnh rỗi xem thoại bản một lát, bị tình tiết nào đó trong thoại bản xúc động, liền truyền trọng thần lục bộ đến dò hỏi tình hình rèn luyện của mấy vị hoàng tử.

Nói ra, Cảnh Minh đế cũng là bị mấy đứa con trai gần đây thỉnh thoảng chọc trời chọc đất làm cho tức điên, cho rằng mấy oắt con này cả ngày ăn không ngồi rồi, không phải xem náo nhiệt chính là quá nhàn nhã, dứt khoát phái bọn nó đến lục bộ rèn luyện, tốt xấu cũng có việc đứng đắn để làm.

Sâu trong nội tâm Cảnh Minh đế kỳ thật vẫn luôn không muốn thừa nhận có tí ghen tỵ với mấy đứa con trai như này: Dựa vào cái gì mấy thằng nhóc thối đó muốn đi dạo liền đi dạo, muốn đánh nhau liền đánh nhau, thậm chí đùa giỡn phụ nữ nhà lành đều chẳng có việc gì, mà ông lại cả ngày thức dậy sớm hơn gà, cẩn trọng thượng triều phê tấu chương, ngay cả xem thoại bản thôi cũng phải cẩn thận từng li từng tí, chỉ sợ bị ngự sử phát hiện liều chết can gián.

Làm nhi tử còn sống sung sướng hơn cả lão tử, làm lão tử có thể sảng khoái được sao? Nhất định không thể rồi!

Cảnh Minh đế nghe trọng thần lục bộ giở giọng quan báo cáo, không kiên nhẫn nhướng nhướng mày.

Vương gia thông minh cơ trí, Vương gia khiêm tốn có lễ, Vương gia…… Mấy lời vô nghĩa này còn cần nghe bọn hắn nói sao? Chẳng có lấy một chút mới mẻ?

Hình Bộ Thượng Thư là người thông minh, thấy Hoàng Thượng hơi mất hứng, đột nhiên nhớ tới một sự kiện, vội nói: “Hồi bẩm bệ hạ, Yến Vương hiệp trợ phủ Doãn Thuận Thiên phá án, vừa mới điều tra xong vụ án cháu trai của Nghi Ninh Hầu rơi xuống nước ạ.”

Cảnh Minh đế nghe thế liền nổi hứng thú: “Ấy, vụ án gì đấy?”

Hình Bộ Thượng Thư vội giới thiệu sơ lược về vụ án một chút, cuối cùng khen: “Ngay cả phủ Doãn Thuận Thiên đều nói Yến Vương tâm tư tỉ mỉ, rất có thiên phú.”

Cảnh Minh đế cao hứng, đuổi đi trọng thần lục bộ, sai đại thái giám Phan Hải truyền Úc Cẩn vào cung.

Úc Cẩn mới uống rượu với Khương Trạm xong, nói bóng nói gió không ít tình huống của Khương Tự, thời điểm mang theo cún bự trở về, ở bên cạnh cửa nhà có cây táo xiêu vẹo cổ thì gặp Phan Hải.

“Vương gia, Hoàng Thượng tuyên ngài tiến cung một chuyến.”

Ánh mắt Úc Cẩn khôi phục rõ ràng: “Làm phiền công công chờ một lát, ta đi đổi bộ y phục.”

Không bao lâu, Úc Cẩn đổi xong y phục theo Phan Hải vào cung.

“Hoàng Thượng, Yến Vương tới rồi.”

Theo Úc Cẩn đi vào, Cảnh Minh đế đã nghe được mùi rượu nhàn nhạt.

Cảnh Minh đế tức khắc mất hứng.

Ban ngày ban mặt cư nhiên uống rượu?

“Từ đâu tới đây?”

Úc Cẩn đúng sự thật nói: “Cùng bằng hữu uống rượu, khi trở về vừa lúc gặp Phan công công.”

“Lúc này không phải đang lúc thượng nha sao?”

“Nhi thần theo phủ Doãn Thuận Thiên Chân đại nhân tra ra một cọc án rơi xuống nước, có chút cao hứng, liền gọi bằng hữu uống hai chén.”

Nhìn nhi tử gương mặt ửng đỏ, Cảnh Minh đế thở dài trong lòng.

Hài tử lớn lên ngoài cung chung quy không thể lanh trí như lớn lên ở trong cung, thế thì thật sự rất dễ bị thiệt thòi.

Nói ra thì, ông cũng có trách nhiệm.

Cảnh Minh đế nghĩ như thế, nhìn về phía Úc Cẩn ánh mắt liền nhu hòa hẳn, hỏi: “ Sau khi ngươi trở về qua lại với bằng hữu nào?”

“Nhi thần chỉ qua lại với một vị bằng hữu, chính là Nhị công tử Đông Bình Bá phủ, có điều hắn còn chưa biết thân phận thật sự của nhi thần.”

“Đông Bình Bá phủ?” Cảnh Minh đế suy nghĩ hồi lâu mới có ấn tượng, “Trẫm nhớ, Đông Bình Bá phủ vốn dĩ cùng An Quốc Công phủ kết thân, kết quả tiểu nhi tử của An Quốc Công vì một dân nữ tuẫn tình, lui hôn sự với Đông Bình Bá phủ, là có chuyện này đi?”

Úc Cẩn vẻ mặt mờ mịt: “Nhi thần không biết nha.”

“Ngươi vừa mới trở lại kinh thành, không biết những chuyện này cũng bình thường.”

Nhìn nhi tử lóa mắt như chi lan ngọc thụ, Cảnh Minh đế cười: “Đúng rồi, tiểu nhi tử của An Quốc Công còn là biểu đệ của ngươi. Lão Thất, ngươi thấy việc này thế nào?”

Khuôn mặt tuấn tú của Úc Cẩn nháy mắt kết băng, lạnh nhạt nói: “Nhi thần cảm thấy Quý Tam là một tên khốn nạn không phụ trách nhiệm, vị cô nương bị hắn ta liên lụy từ hôn kia quả thực khổ tám đời mới có dính dáng với hắn.”

Cảnh Minh đế sờ sờ cằm.

Ý nghĩ của lão Thất thực độc đáo nha.

Lúc trước ông nghe xong việc này chỉ cảm thấy mới mẻ, còn chưa có nghĩ tới vị cô nương Đông Bình Bá phủ kia từ hôn xong sẽ như thế nào.

Vừa nghĩ như vậy, Cảnh Minh đế lại cảm thấy mình thân là minh quân hẳn phải có biểu thị gì đó mới đúng.

Ừm, quay đầu lại tìm cơ hội thưởng cho vị cô nương kia vài thứ gì đó đi.

# Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴Chương 220 : Không giống

Cảnh Minh đế là một minh quân, thân là minh quân đương nhiên không thể quá tùy hứng, ngoài con trai của mình ra, với thần dân khó mà nói thưởng liền thưởng, nói phạt liền phạt.

Giờ phút này tuy ông nổi lên một ít lòng đồng tình với vị cô nương xui xẻo kia, lại không có khả năng lập tức ban thưởng đồ vật tăng thể diện cho nàng, bằng không ngự sử sẽ mắng ông trầm mê nữ sắc muốn mở rộng hậu cung làm sao bây giờ?

Trong lòng chuyển qua những ý niệm này, Cảnh Minh đế nhìn về phía nhi tử mặt phủ hàn sương, cười nói: “Dù sao cũng là biểu đệ của ngươi, đừng nói khó nghe quá.”

Úc Cẩn mặt không biểu tình nói: “Nhi thần giúp lý không giúp thân.”

Vô luận là giúp lý hay là giúp thân, đều là giúp A Tự, còn về tên khốn kiếp Quý Sùng Dịch, sớm muộn gì cũng có ngày hắn thu thập xả giận cho A Tự.

Cảnh Minh đế thở dài: “Ngươi đó, xem ra rất thích hợp theo Chân Thế Thành làm việc.”

Quá ngay thẳng mà, ngay cả lời dễ nghe cũng không biết nói, không giống người trong hoàng thất tí nào.

Không biết vì sao, Cảnh Minh đế tuy ghét bỏ, nhưng sâu trong nội tâm lại có chút lo lắng.

“ Công việc làm không tồi, về sau không ngừng cố gắng, đi xuống đi.”

“Nhi thần cáo lui.” Cho đến khi đi ra đại môn hoàng cung, Úc Cẩn vẫn chẳng hiểu ra sao, hoàn toàn không rõ mục đích bị gọi tiến cung là cái gì.

Quay đầu nhìn thoáng qua tường cung uy nghiêm trang trọng, cặp mắt như ngọc thạch đen của hắn hơi hơi nheo lại, bên trong đựng đầy tia sáng lấp lánh.

Đại thái giám Phan Hải xem tình cảnh lần này ở trong mắt, không khỏi cảm thấy Thất hoàng tử đi ra cửa cung với Thất hoàng tử đối mặt với Hoàng Thượng hoàn toàn không giống nhau. Song muốn nói chỗ nào không giống, lại khó mà nói rõ được.

Có lẽ là không quen trói buộc trong cung đi.

Phan Hải trở lại trong cung, hướng Cảnh Minh đế bẩm báo Úc Cẩn đã rời đi.

Cảnh Minh đế để xuống thoại bản che ở trên mặt, lườm Phan Hải một cái, đột nhiên hỏi: “Ngươi cảm thấy Yến Vương thế nào?”

Phan Hải run lập cập.

Bình phẩm hoàng tử từ đầu đến chân, hắn ta trừ phi điên rồi mới làm như vậy.

Nô tỳ* với Yến Vương chưa từng giao tiếp, không nói được ạ.”

(Vũ #* Có chương trước Vũ thấy xưng nô tỳ thấy là lạ nên đổi thành nô tài , sau này mới biết danh xưng nô tài bắt đầu từ thời nhà Thanh mới dùng, nên bây giờ Vũ sẽ để là Nô tỳ nhá. Thông cảm vì sự bất tiện này 《 Edit by Khuynh Vũ 》)

Cảnh Minh đế nhìn chằm chằm Phan Hải một lát, cười cười: “Thôi, ngươi lui ra đi.”

Có lẽ bởi vì ông cũng giống như mấy người con kia, sinh ở hoàng cung, lớn lên ở hoàng cung, không khác gì mấy với các hoàng tử lịch đại các đời, cho nên đối mặt với đứa con trai thứ bảy Úc Cẩn sinh ở dân gian kiểu gì cũng sẽ sinh ra một tí tò mò khó hiểu.

Chỉ là ngay cả bản thân Cảnh Minh đế cũng không biết rằng, một khi một người sinh ra tò mò với một người khác, như vậy ắt sẽ sinh ra khoan dung.

Cũng nên nhẫn nại nhiều chút, mới có thể nhìn xem đối phương làm việc ra sao mà .

Nhất cử nhất động của thượng vị giả liên lụy vô số lòng người, Cảnh Minh đế triệu tập trọng thần lục bộ hỏi chuyện xong liền triệu một mình Yến Vương tiến cung, cuối cùng Yến Vương còn do đại thái giám Phan Hải tự mình đưa tiễn, việc này lập tức khiến mọi người nhao nhao phỏng đoán.

Yến Vương đây là được Hoàng Thượng coi trọng?

Cạnh tranh cùng Thái Tử? Điều này không phù hợp, không ai sẽ đem một vị hoàng tử từ nhỏ nuôi ở dân gian đánh đồng với Thái tử đã ngồi vững Đông Cung.

Nhưng một hoàng tử được Hoàng Thượng coi trọng, với một hoàng tử Hoàng Thượng đều không nhớ nổi diện mạo, điều đó tuyệt đối không giống nhau.

Yến Vương không thể cạnh tranh với Thái Tử, chẳng lẽ còn không thể giúp đỡ người khác cạnh tranh với Thái Tử sao?

Tỷ như Tứ hoàng tử Tề Vương.

Nói ra, trong vài vị Vương gia danh vọng của Tề Vương cũng được xem là tối cao, tài đức vẹn toàn.

Các nương nương trong cung nhận được tin tức trước, Hiền phi vừa nghe xong liền bắt đầu xoay chuyển tâm tư.

Bà ta vốn dĩ cho rằng lão Thất là một phế tử, hiện giờ xem ra, là rất có tương lai.

Đứa con xuất chúng như Lão Tứ, chỉ thiệt thòi vì sinh muộn mấy năm, nếu như có một huynh đệ ruột được Hoàng Thượng coi trọng giúp đỡ, con đường tương lai ắt dễ đi hơn nhiều.

Hiền phi hết sức rõ ràng tầm quan trọng của hoàng tử được sủng ái, tỉ như Lục hoàng tử.

Mẫu phi Lục hoàng tử là Trang phi năm đó lấy tài hoa nổi danh, mà nay có tuổi rồi kỳ thật đã không còn được sủng ái, nhưng bởi vì có đứa con trai được sủng ái là Lục hoàng tử ở đây, mỗi khi Lục hoàng tử dỗ Hoàng Thượng cao hứng, Hoàng Thượng đều sẽ đến chỗ Trang phi ngồi một lúc.

Cũng bởi vậy, trong cung trên dưới không người nào dám khinh thường Trang phi.

Hiền phi là một người sấm rền gió cuốn, Úc Cẩn bên này mới trở lại dân trạch trong hẻm nhỏ Tước Tử, thái giám bên người Hiền phi đã mang theo một đống quà tặng tới đây.

Nhị Ngưu chặn cửa không cho vào.

Thái giám giọng the thé nói: “ Súc sinh nhà ngươi, đừng có chặn đường!”

Nhị Ngưu nghe xong nổi giận, chồm lên hạ gục thái giám trên mặt đất, nhắm ngay mông gã táp cho một táp.

Thái giám kêu thảm thiết một tiếng, quát: “Các ngươi đều chết rồi sao? Còn không đuổi con súc sinh này đi!”

Long Đán hai tay ôm ngực, cười mỉm chi nhắc nhở: “Nhị Ngưu chính là quan chính ngũ phẩm, Hoàng Thượng thân phong.”

Ba năm trước Đại Chu và Nam Lan có một trận ác chiến, chủ tử bị trọng thương, là Nhị Ngưu cắn chết địch nhân chuẩn bị hạ sát thủ với chủ tử, cũng ở trong đống núi thây khắp nơi kéo chủ tử đi ra.

Một chân của Nhị Ngưu chính là bị què khi đó.

Nhị Ngưu không chỉ cứu hoàng tử đương triều, mà người Nam Lan bị cắn chết kia còn là một vị tiểu vương gia, tình hình chiến đấu truyền đến kinh thành, tuy rằng Nhị Ngưu chỉ là một con chó, Cảnh Minh đế vẫn không màng nhóm ngự sử nhảy nhót lung tung, ngự bút vung lên phong Nhị Ngưu làm chính ngũ phẩm Khiếu Thiên tướng quân.

Long Đán vừa ra lời này, những thái giám nọ đều sửng sốt, nhất thời không biết là thật là giả.

Long Đán cười lạnh: “Mới qua ba năm đã không ai nhớ rõ? Các ngươi có muốn xem thẻ đồng trên cổ Khiếu Thiên tướng quân không?”

Nhị Ngưu nghe thế nhả miệng ra, đứng thẳng thân mình, lộ ra tấm thẻ đồng treo trên cần cổ.

Cún bự uy phong lẫm lẫm, bễ nghễ nhìn chúng thái giám ngây ra như phỗng.

“Thấy rồi chứ? Nếu thật sự tính toán, các ngươi gặp Nhị Ngưu còn phải hành lễ kìa. Muốn đánh nó? Đây là dĩ hạ phạm thượng, phải ăn đòn ngồi đại lao!”

Chúng thái giám càng há hốc mồm, không khỏi nhìn về phía vị dẫn đầu trên mặt đất.

Thái giám dẫn đầu ôm mông gian nan bò dậy, vừa muốn lấy Hiền phi ra đè người, đã thấy cún bự cao cỡ nửa người đột nhiên nhe răng.

Thái giám dẫn đầu bị dọa phát run, mặt xám mày tro bỏ chạy.

Chúng thái giám tự nhiên lập tức giải tán theo.

Trong lúc nhất thời khôi phục quạnh quẽ, chỉ có quà tặng chất đầy trên đất là còn cho thấy náo nhiệt rực rỡ muôn màu.

Nhị Ngưu dẫm qua những quà tặng đó, đi đến bên người Úc Cẩn từ đầu đến cuối không nói lời nào, lấy lòng cọ cọ tay hắn.

Trên mặt băng lãnh như sương của Úc Cẩn lộ ra một ý cười, nhẹ vỗ về đầu Nhị Ngưu nói: “Làm rất tốt, khi nào sẽ bảo Long Đán mua thịt bò hầm cho ngươi.”

“Gâu gâu!” Nhị Ngưu cảm thấy mỹ mãn kêu hai tiếng, từ bên cạnh chủ nhân chen vào tiếp tục ăn thịt xương.

Dưới bóng cây, một chậu thịt xương tản ra mùi thơm khiến người chảy nước miếng, Nhị Ngưu chọn một cục thuận mắt nhất bắt đầu gặm, đuôi to quất qua quất lại.

Ừm, có thịt xương, nếu lại có nữ chủ nhân làm bạn nữa, cuộc sống của cún liền hoàn mỹ thôi rồi.

Long Đán nhìn quà tặng chất đầy trên đất, lại nhìn bộ dạng lạnh băng của Úc Cẩn, thử nói: “Chủ tử, nếu không tiểu nhân ném hết mấy thứ này ra đường cái đi?”

Úc Cẩn cười lạnh: “Ném làm gì, đều là thứ tốt, giữ lại dùng!”

Hắn cũng không làm ra mấy việc ngốc nghếch như chán ghét một người liền lấy đồ vật xả giận.

Tốt hay xấu, đều là người làm ra, không có tí ti can hệ với đồ vật.

Nhị Ngưu ầm ỹ một hồi như vậy, rất nhiều người lưu ý động tĩnh bên này đều đã hay.

Thái Tử vốn dĩ đã chuẩn bị tìm cơ hội hung hăng chèn ép Úc Cẩn một phen, miễn cho về sau liên thủ với Tứ hoàng tử làm hắn ta đau đầu, hiện giờ vừa nghe người của Hiền phi ngay cả cửa tòa nhà ở hẻm Tước Tử cũng chưa được vào, không khỏi vui vẻ hẳn.

Ý, hình như hắn ta chưa cần phải gấp gáp làm kẻ ác, lão Thất không giống mấy huynh đệ khác nha.

#Edit by Khuynh Vũ#

** Khuynh Vũ # Ta nói này, mấy nhà mà lôi truyện ta làm đi đăng trên nhà mình ấy, có lôi đi thì cũng làm ơn để là Khuynh Vũ ta edit cái , lôi đi mà để nhà khác edit, có thất đức không cơ chứ, công sức ta làm cả đó , khi không bị nhà mấy người đổi công. 👿👿👿 Ta rất tức giận.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net