Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 223 - 225

khuynhvu1892

🔴🔴 Chương 223 : Phóng hỏa

Bởi vì uống không ít, giác quan cùng phản ứng đều trở nên trì độn, Khương Trạm có giây lát hoàn toàn không rõ chuyện gì xảy ra.

Chờ hắn phản ứng lại, căn bản không cần trải qua đại não suy nghĩ, một quyền liền đấm thẳng vào mặt Dương Thịnh Tài.

Mang theo cơn chếnh choáng Khương Trạm hoàn toàn quên mất thân phận đối phương, cho nên một quyền này không xen lẫn một chút trình độ, một quyền đánh xuống Dương Thịnh Tài kêu thảm một tiếng, máu mũi bắn cao một thước.

Toàn bộ máu nóng rơi xuống trên mặt, trên người Khương Trạm.

Khương Trạm lau mặt một phen, nghĩ tới những cái này là máu mũi, há mồm liền nôn ra, phun ngay vào người Dương Thịnh Tài.

Dương Thịnh Tài mới không uống bao nhiêu, gã còn muốn bảo trì thanh tỉnh cùng mỹ thiếu niên trước mắt làm chút chuyện thú vị kìa.

Nhưng chính vì phần thanh tỉnh này mà làm cho gã đối mặt với bạo kích nôn mửa của đối phương quả thực không thể nào thừa nhận nổi, Dương Thịnh Tài lập tức vứt sạch sắc đẹp vẫn luôn thèm nhỏ dãi lên chín tầng mây, lớn tiếng nói: “Các ngươi còn thất thần làm gì, đánh chết thằng ngu này cho ta!”

Thôi Dật ném ly rượu xuống đất, lau miệng cười lạnh nói: “ Nên sớm làm vậy rồi, mềm giọng nói lời nhỏ nhẹ với tiểu tử này, thật mẹ nó ấm ức!”

Mấy người lập tức vây Khương Trạm ở giữa, vung tay tiện tay quơ lấy đồ vật bắt đầu đánh.

Mấy tiểu quan nhìn thấy loại tình cảnh này lập tức cúi đầu khom lưng rời khỏi đại đường, chỉ sợ chọc phải phiền toái.

Giữa các Quý công tử đánh nhau bọn họ cũng không dám xen vào, ngay cả đứng ngoài quan sát cũng không được, thật sự là loại trường hợp tranh giành tình nhân qua lại ở trong động tiêu tiền rồi vung tay đánh nhau thế này đã thấy quá nhiều.

Khương Tự đứng ở một góc không đáng chú ý, vô luận là đám người đang kéo bè kéo lũ đánh hội đồng thiếu niên hay là tiểu quan vội vàng rút lui đều không có ai chú ý tới nàng.

Dưới loại tình huống này, nàng ngược lại có thể nhìn rõ ràng tất cả mọi thứ hơn.

Đêm nay ở kiếp trước, Nhị ca chính là bị bọn họ vây đánh đến chết như vậy rồi sau đó vứt xuống sông Kim Thủy sao?

Khương Tự không nóng lòng ra tay cứu Khương Trạm.

Đầu tiên huynh trưởng da dày thịt béo, ăn chút quyền cước không tính là gì, quan trọng hơn là nàng muốn xem phát triển đằng sau.

Khương Trạm dưới tình huống bình thường thu thập hai ba cá nhân không thành vấn đề, nhưng hắn hiện giờ còn say chếnh choáng, né tránh một quyền Thôi Dật đánh tới sau lưng liền mất đà, nửa người trên bổ nhào vào trên bàn. # Edit by Khuynh Vũ #

Chén trên bàn rơi xuống đầy đất, mùi rượu ngút trời.

Hai gã thiếu niên khác một trái một phải đè lại cánh tay Khương Trạm, làm hắn không thể động đậy.

Trong mắt Thôi Dật hiện lên tàn nhẫn, quơ lấy cái ghế dựa muốn đập vào trên đầu Khương Trạm.

Huyễn Huỳnh trong lòng bàn tay Khương Tự đang muốn bay ra, liền nghe Dương Thịnh Tài kêu một tiếng: “Chậm đã!”

Khương Tự nhìn về phía Dương Thịnh Tài.

Lẽ nào gã ta phát hiện lương tâm?

Tuy rằng nàng đã sớm hạ quyết tâm sẽ không bỏ qua bốn người này, nhưng trình độ trừng phạt đương nhiên phải xem việc bọn họ làm.

Thôi Dật thả ghế dựa đang giơ lên xuống, buồn bực nhìn Dương Thịnh Tài một thân chật vật: “Không phải chứ, đều lúc này rồi ngươi còn thèm muốn tiểu tử này?"

Gã không giống Dương Thịnh Tài, không có gì hứng thú với nam nhân, ngẫu nhiên chơi với nhau là một việc vui, nhưng Khương Trạm này tuy rằng có bề ngoài tốt, tính tình lại chán ghét cực kỳ, nếu không phải nể mặt mũi Dương Thịnh Tài gã mới lười chung đụng.

“Thèm muốn?” Dương Thịnh Tài lau mặt một phen, mùi rượu hỗn hợp mùi chua của đồ ăn hun đến gã ta trợn trắng mắt, hận Khương Trạm càng sâu hơn.

Gã ta từ nhỏ đến lớn sống trong nhung lụa, khi nào từng chật vật như vậy, hôm nay tuyệt đối sẽ không bỏ qua tiểu tử này!

Nét mặt Dương Thịnh Tài càng thêm dữ tợn: “Đánh hắn làm gì? Hắn tốt xấu cũng là công tử Bá phủ, nếu như xảy ra chuyện gì có một thân đầy vết thương, chúng ta sẽ không thoát khỏi can hệ.”

Thôi Dật bĩu môi: “Này thì có gì, Bá phủ còn dám dùng sức mạnh với chúng ta hay sao?”

Dương Thịnh Tài cười lạnh: “Có thể bớt việc đương nhiên vẫn bớt việc thì tốt hơn!”

“Vậy chúng ta thu thập tiểu tử này thế nào đây?” Nhìn Khương Trạm bị ấn ở trên bàn liều mạng giãy giụa, Thôi Dật mặt đầy ghét bỏ.

Dương Thịnh Tài nghiêng đầu nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ.

Cửa sổ đại đường của thuyền hoa đều mở rộng, bên ngoài chính là dòng sông sóng gợn lăn tăn.

Lúc này ánh trăng đã nhô cao, màn đêm tối đen, nhưng từng chuỗi đèn lồng đỏ theo gió lay động cùng đèn lưu li lộng lẫy rực rỡ vẫn chiếu rọi mặt sông đến sáng ngời mỹ lệ tựa tuyết hơn cả ban ngày.

Thế nhưng ở trong mắt Khương Tự, mặt sông chưa bao giờ ngừng nổi gợn sóng này tựa như một mặt kính hung ác, sẽ tùy thời cắn nuốt hết người hoặc thứ quý trọng nhất vào trong đó.

Dương Thịnh Tài lạnh lùng nói: “ Đem ném hắn từ nơi này ra, chẳng phải xong hết mọi chuyện ư.”

Thôi Dật giật mình đến mở to hai mắt nhìn, hiển nhiên không đoán được Dương Thịnh Tài muốn chính là mạng của Khương Trạm.

Hai thiếu niên ấn Khương Trạm cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

Thôi Dật liếm liếm môi: “Dương ca, không cần thiết phải gây ra mạng người chứ, cho tiểu tử này một chút giáo huấn là đủ rồi.”

Dương Thịnh Tài nhìn về phía hai gã thiếu niên khác: “Các ngươi cũng nghĩ như vậy?”

Hai gã thiếu niên không khỏi gật đầu.

Bọn họ tuy rằng xuất thân hiển hách, ngày thường làm không ít chuyện khi nam bá nữ, nhưng gây ra án mạng kỳ thật không có mấy lần, đặc biệt là Khương Trạm tốt xấu cũng là công tử Bá phủ, càng chưa từng có.

“Sợ?” Dương Thịnh Tài quét ba người một cái, bĩu môi, “ Biết ngay thời khắc mấu chốt các ngươi đều sợ!”

Cái tuổi ăn chơi trác táng này không chịu được khích tướng nhất, ba người lập tức cả giận nói: “Ai sợ chứ?”

Dương Thịnh Tài đẩy hai thiếu niên ra, từ sau lưng túm lấy Khương Trạm nhấc hắn lên.

Khương Trạm sau một phen lăn lộn cơn say dâng lên, thân thể sớm đã đứng không vững, thậm chí cũng không ý thức được nguy hiểm trước mắt.

Khương Tự cứ như vậy nhìn Dương Thịnh Tài kéo Khương Trạm đến cửa sổ, sau đó đẩy ra ngoài.

Một tiếng tõm rơi xuống nước truyền đến, ba người Thôi Dật sững sờ ở tại chỗ.

Bọn họ tuy rằng cậy mạnh, nhưng từ đáy lòng thật không nghĩ tới Dương Thịnh Tài sẽ thật sự động thủ.

“Được rồi, cuối cùng cũng thanh tịnh .” Dương Thịnh Tài vỗ vỗ tay nói.

“Dương ca, thật sự đẩy xuống rồi?”

“Làm sao, sợ?”

Thôi Dật xoa xoa tay: “Khương Trạm cùng chúng ta lên thuyền rất nhiều người đều nhìn thấy, đến lúc đó vớt thi thể lên phải nói thế nào nha?”

Dương Thịnh Tài không cho là đúng cười cười: “Có gì mà khó nói. Tầng trên thuyền hoa chính là sân thượng, cứ nói chúng ta cùng nhau lên sân thượng chơi, Khương Trạm uống nhiều quá, trượt chân ngã xuống. Chúng ta nhiều lắm chỉ là không cứu người lên thôi, hắn chết mắc mớ gì đến chúng ta? Cũng không thể nhảy xuống cứu hắn rồi bồi luôn mạng mình vào? Đến lúc đó đưa cho Đông Bình Bá phủ chút tiền thăm hỏi thương nhớ, đã tận tình tận nghĩa lắm rồi.”

Dương Thịnh Tài càng nói quang mang trong mắt càng sáng, phảng phất như vừa rồi rơi vào trong nước không phải một người, mà là một cái ly uống rượu, một bàn thịt nguội.

Từ đầu tới đuôi, Khương Tự cứ lạnh lùng nhìn hắn như vậy.

Nàng cũng không lo lắng an nguy của Khương Trạm, bởi vì đã sớm dặn dò lão Tần thời khắc chú ý động tĩnh của thuyền hoa, nếu phát hiện huynh trưởng rơi xuống nước sẽ ngay lập tức cứu huynh ấy lên.

Nàng chính là muốn nhìn xem che dấu phía dưới chân tướng khó bề phân biệt kiếp trước, nhìn xem huynh trưởng của nàng bị những kẻ này hại chết như thế nào.

Hiện tại, nên biết đều đã biết, nàng tự nhiên biết phải làm như thế nào.

Khương Tự lấy ra dầu đã sớm chuẩn bị sẵn vẩy lên trên mặt đất, lại đổ hết luôn đống vò rượu để trên mặt đất, dầu cùng rượu trộn lẫn với nhau bắt đầu lan tràn.

Lúc này đám người Dương Thịnh Tài rốt cuộc lưu ý đến tiểu quan chưa có rời đi.

“Ngươi muốn làm gì?”

Khương Tự cười cười, dời đi ngọn nến trên chụp đèn rồi vứt xuống mặt đất.

Làm gì? Đương nhiên là giết người phóng hỏa rồi.

🔴🔴Chương 224 : Giết người

Ngọn lửa gặp dầu và rượu, vụt cái bốc cháy.

Trên mặt đất của đại đường thuyền hoa, bốn vách tường tất cả đều là kết cấu bằng gỗ, cộng thêm những màn che lụa mỏng, cơ hồ chỉ trong chớp mắt toàn bộ đại đường đã bị ngọn lửa táp tới.

Trong biển lửa, bốn người Dương Thịnh Tài thậm chí ngay cả tiểu quan diện mạo ra sao đều nhìn không rõ.

Lúc này bọn họ cũng không lo được mấy cái này, càng không có trấn định như lúc đẩy Khương Trạm xuống nước, trên mặt khó nén kinh hoảng, khàn cả giọng kêu: “ Cháy rồi, cháy rồi!”

Khương Tự cười cười với bốn người còn đang kinh hoảng thất thố, thả người nhảy từ cửa sổ ra ngoài.

Âm thanh vật nặng rơi vào nước truyền đến, phảng phất như nhắc nhở cho bốn người, bốn người tức khắc hoảng loạn xoay người từ cửa sổ cách mình gần nhất nhảy ra ngoài.

Giống như hạ sủi cảo, tiếng bõm bõm liên tiếp truyền đến.

Mà ngay khi bốn người nhảy xuống không lâu, tiểu quan và tôi tớ ở lại trên thuyền hoa phát hiện bốn vị công tử ca đã nhảy thuyền, hoặc là dựa vào bản lĩnh bơi lội tự mình bơi đi hoặc là mượn bồn gỗ thùng gỗ, từng người một chạy trốn.

Sau khi Khương Tự nhảy vào trong nước cảm giác đầu tiên chính là lạnh.

Trước mắt nắng nóng chưa hạ, gió đêm mang theo độ ấm hong người, nhưng bởi vì nhiệt độ không khí trên mặt đất chênh lệch với trong nước, mới cảm thấy nước sông đặc biệt lạnh.

Khương Tự cầm lòng không đặng run lập cập, hai chân hơi đạp nhô toàn bộ đầu lên mặt nước.

Dòng nước mát lạnh theo gò má bóng loáng lăn xuống, trong tích tắc này Khương Tự chợt nghĩ đến một người.

Nàng sinh ra và lớn lên ở kinh thành, từ hậu trạch Đông Bình Bá phủ đến hậu trạch An Quốc Công phủ, đương nhiên không có cơ hội học bơi lội, một thân bản lĩnh này là khi còn ở phía Nam Úc Thất dạy cho nàng.

Phía Nam nhiều nước, nơi nơi đều là hồ to to nhỏ nhỏ.

Có một lần Úc Thất đùa giỡn đem đẩy nàng vào giữa sông, nhìn nàng chật vật giãy giụa, kinh ngạc khi nàng thân là thánh nữ Ô Miêu tộc vậy mà lại không biết bơi.

Lúc ấy, nàng chột dạ lại khổ sở.

Chột dạ là vì đối phương tiếp xúc với nàng hoàn toàn xem nàng thành Thánh Nữ A Tang, khổ sở cũng là điểm này.

Sau đó nàng rốt cuộc nhịn không được thừa nhận, nàng chỉ là nữ tử người Hán ngẫu nhiên lưu lạc đến Nam Cương, cũng không phải Thánh Nữ A Tang.

Úc Thất trầm mặc thật lâu, rồi mới nói với nàng: “ Ta đã sớm biết, nàng với A Tang lớn lên thật giống.”

Sau đó nữa nàng mới biết, ngay từ đầu Úc Thất đã biết nàng chỉ là vật thay thế của A Tang.

Bất luận như thế nào, dưới sự dạy dỗ của Úc Thất nàng học được bơi lội. # Edit by Khuynh Vũ#

Dùng cách nói của Úc Thất mà nói, nơi nơi đều là hồ, không học bơi lội cho tốt, vạn nhất ngày nào đó trượt chân rơi xuống nước làm sao bây giờ? Có nhiều người bảo hộ hơn nữa cũng không bằng bản thân có năng lực tự cứu.

Nàng rất tán thành, học hành rất nghiêm túc.

Mà nay, nàng vậy mà đã hai lần dùng tới bản lĩnh này, lần đầu tiên là cứu người trong lòng Quý Sùng Dịch rơi xuống nước, do đó thuận lợi từ hôn, lúc này đây là phóng hỏa sau đó thoát thân.

“Cô nương, mau đưa tay cho tiểu tỳ!” Trong bóng đêm mông lung, ánh nước cùng đèn đuốc theo nước chảy dập dờn, truyền đến thanh âm nóng vội của A Man.

Khương Tự cầm chặt bàn tay A Man đưa qua, mượn lực đạo của đối phương linh hoạt leo lên thuyền.

Nhìn Khương Tự cả người ướt đẫm, A Man nhịn không được oán trách: “Cô nương, lá gan ngài quá lớn, thật sự hù chết nô tỳ!”

“Sợ cái gì, không phải đã nói xong với lão Tần rồi sao.” Khương Tự nhìn chung quanh, “Nhị công tử không sao chứ?”

Thuyền nhỏ ô bồng Lão Tần mướn này, là dùng bán hoa quả tươi làm che dấu, xen lẫn trong những con thuyền không đếm hết trên sông Kim Thủy không đáng chú ý chút nào.

A Man chỉ tay vào khoang thuyền: “Nhị công tử đang ở bên trong, hiện tại còn chưa tỉnh, có điều lão Tần nói hắn không có việc gì.”

Bọn họ vẫn luôn theo sát thuyền hoa, sau khi Khương Trạm rơi xuống nước liền cứu người lên trước tiên, song bởi vì Khương Trạm uống quá nhiều, thế nên vẫn ngủ rất say.

Nghe nói Khương Trạm không có việc gì, đáy lòng Khương Tự khẽ buông lỏng.

Lúc này con thuyền hoa đã hoàn toàn bốc cháy, ánh lửa bốc tận trời, giống như con rồng giận dữ, mặt sông xung quanh thuyền hoa bị chiếu đến đỏ bừng.

Tiếng thét chói tai, tiếng la khóc không dứt bên tai, thuyền bốn phía đã sớm bị kinh động, chậm rãi tới gần thuyền hoa cứu người.

“Cứu, cứu mạng ——” Tiếng cầu cứu mỏng manh truyền đến, một bàn tay đáp lên mép thuyền nhỏ của Khương Tự.

Rất nhanh một khuôn mặt ướt sũng liền lộ ra.

A Man thấp giọng kinh hô một tiếng, nhìn về phía Khương Tự.

Người này hình như là người cùng lên thuyền hoa với Nhị công tử mà.

Lão Tần vẫn như cũ yên lặng cầm mái chèo thuyền, phảng phất như cái gì cũng không nhìn thấy.

Hắn chỉ nghe cô nương phân phó, cô nương muốn hắn cứu người hắn sẽ duỗi tay, cô nương không lên tiếng, hắn tuyệt không tự chủ trương.

Cứu người chính là một việc tốn sức.

Khương Tự ở trên cao nhìn xuống, lạnh lùng nhìn chằm chằm gương mặt kia.

Người cầu cứu nàng, cư nhiên là Dương Thịnh Tài.

Giờ khắc này Khương Tự chợt cảm thấy ông trời vẫn rất phúc hậu, nàng vốn không định lập tức rời đi, mà là muốn tìm Dương Thịnh Tài, không nghĩ tới đối phương đã tự đưa tới cửa.

Khương Tự cười cười với Dương Thịnh Tài đang ngửa đầu cầu cứu.

Lúc này bởi vì nàng bơi trong nước, nên phấn cao bôi trên mặt bắt đầu hòa tan, hình thành giọt nước đục ngầu chảy xuống theo gương mặt, nhìn hết sức buồn cười, cũng may cái dạng này càng không nhìn ra bộ dáng ban đầu.

Dương Thịnh Tài đang giãy giụa chợt nhìn thấy gương mặt này, lại bất chấp sợ hãi, một tay bám chặt mép thuyền, một tay khác cật lực vói về phía trước: “Cứu ta…… Ta là cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư, nếu các ngươi cứu ta, ta cho các ngươi cả đời vinh hoa phú quý!”

Khương Tự cúi đầu xuống, trên mặt một tia cảm xúc dư thừa đều không có, thanh âm rét lạnh như băng: “ Ta muốn, ngươi không nỡ cho.”

Dương Thịnh Tài tuy là một tên ăn chơi trác táng, nhưng cũng không ngu, sống chết trước mắt càng khơi dậy nhanh trí của gã, lúc này sớm đã nhìn ra Khương Tự mới là người làm chủ, lập tức nói: “Ngươi…… Ngươi muốn cái gì? Ta đều cho ……”

Khương Tự hơi cong khóe môi, xinh đẹp cười: “Tự nhiên là muốn mạng của ngươi rồi.”

Nàng nói xong, dùng sức gỡ tay Dương Thịnh Tài ra, quơ lấy trúc hao trên thuyền nhắm ngay đầu Dương Thịnh Tài ấn xuống.

Dương Thịnh Tài có học bơi lội, nhưng phi thường lạ lẫm, sau khi rơi xuống nước cật lực giãy giụa bơi về phía con thuyền khác cầu cứu. Chẳng qua gã ta vận khí không tốt, vốn dĩ đích đến là một con thuyền hoa cách hơn mười trượng, nhưng trên đường nhìn thấy này con thuyền ô bồng này như bắt được cọng rơm cứu mạng, không muốn cũng không còn sức bơi về hướng khác nữa.

Nhưng mà gã lại không ngờ được cọng rơm cứu mạng này trên thực tế lại là bùa đòi mạng.

Cả người gã bao phủ ở trong nước, mặc cho giãy giụa như thế nào đều không thể nổi lên, cây trúc hao ấn ở trên đầu càng ngày càng dùng sức, khiến cho thân thể gã dần dần chìm xuống.

Rốt cuộc, Dương Thịnh Tài ngừng giãy giụa, cỏ rong dưới đáy sông chậm rãi cuốn lấy mắt cá chân gã, từng chuỗi bọt khí từ khóe miệng gã tràn ra, dần dần lên đến mặt nước, cuối cùng tan vỡ.

Khương Tự mặt không biểu tình thu hồi trúc hao, bỏ lại trong thuyền, phân phó lão Tần nói: “Đi.”

Nét mặt Lão Tần cơ hồ không có chút biến hóa nào, lập tức tăng nhanh tốc độ chèo thuyền.

Rất nhiều con thuyền đã trôi lại gần, lại bởi vì thuyền hoa cháy rất lớn mà không thể tới gần, chỉ có thể cật lực cứu trợ người rơi xuống nước.

Tất cả ồn ào cùng kinh hoảng đều bị thuyền ô bồng nho nhỏ bỏ lại đằng sau, thuyền nhỏ chạy về bên bờ.

A Man hoàn toàn chưa lấy lại tỉnh táo sau cơn kinh sợ khi chủ tử nhà mình sạch sẽ lưu loát giết người, thanh âm khẽ run nói: “Cô, cô nương, vừa mới ——”

Khương Tự liếc nàng một cái, nhàn nhạt nói: “Sợ cái gì? Vừa mới, ta là đang cứu người.”

Súc sinh không chút nhân tính như thế chết đi, không phải là đang cứu người sao?

Nàng ngoái đầu nhìn lại, chỉ thấy sau lưng ánh lửa ngút trời, sông Kim Thủy như càng thêm lộng lẫy.

🔴🔴Chương 225 : Nghe ta giải thích

 “ Nhanh lên nhanh lên!” Một đội quan sai chạy dọc theo bờ sông, dưới ánh lửa ánh đèn, có thể nhìn thấy sự nghiêm nghị cùng vội vàng của những người này.

Sông Kim Thủy là một động tiêu tiền, ngồi trong những thuyền hoa lan khắc cột họa* thường thường đều là quan to hiển quý, một khi xảy ra chuyện quả thật khó lường, từ khi Chân Thế Thành từ lên làm phủ Doãn Thuận Thiên, liền chuyên môn phái vài tên nha dịch tuần tra ở đây, một khi phát sinh đại sự lập tức đánh chiêng, như vậy sẽ có rất nhiều quan sai chạy tới. # Edit by Khuynh Vũ #

Muốn làm tốt các mặt của phủ Doãn Thuận Thiên đều phải suy xét chu đáo, đây cũng là nguyên nhân mà các đời đảm nhiệm phủ Doãn Thuận Thiên luôn làm không được lâu, mà Chân Thế Thành hiển nhiên là một người năng lực xuất chúng.

Khương Tự nhìn quan sai chạy tới sắc mặt khẽ biến, phân phó lão Tần: “ Trước đừng cập bờ, lẫn vào trong những thuyền hoa du thuyền đó rồi nói sau.”

Có lẽ là liên tiếp kiến thức đến Chân Thế Thành phá án ra sao, Khương Tự đối với người này có một loại nhạy bén bản năng.

Thuyền hoa nổi lửa, tâm tư của người bình thường đều là lưu lại xem náo nhiệt, vào lúc này lại có con thuyền lặng lẽ rời đi, tương đương nói cho người khác hay thuyền này có vấn đề.

Nàng từ trong những quan sai này nhìn thấy tên thuộc hạ thường xuyên đi theo bên người Chân Thế Thành đang chỉ huy bộ phận nha dịch canh giữ bến tàu, đương nhiên không thể mạo hiểm.

Có cấp trên năng lực xuất chúng, ắt sẽ có cấp dưới năng lực xuất chúng.

Thuyền nhỏ đột nhiên ngừng lại, một cái thuyền hoa ngăn cản đường đi của bọn họ.

Lão Tần tay cầm trúc hao, toàn thân đề phòng.

Bằng vào kinh nghiệm, hắn có thể khẳng định thuyền hoa này là tới vì bọn họ.

Một người từ trên thuyền hoa nhô đầu ra, bất đắc dĩ nói: “Đi lên!”

Vị trí này của bọn họ ánh sáng hơi tối, Khương Tự mới liếc mắt một cái đã thấy rõ bộ dạng người nọ.

A Man không khỏi quay đầu: “Cô nương, là Dư công tử ——”

Khương Tự ngóng nhìn náo nhiệt trên bờ cùng trên mặt sông một chút, không chút do dự nói với lão Tần: “Đưa Nhị công tử lên thuyền hoa!”

Rất nhanh lão Tần đã ôm Khương Trạm lên trên thuyền hoa, theo sát là Khương Tự và A Man lần lượt lên thuyền.

Úc Cẩn hơi gật đầu với lão Tần: “Ngươi có thể rời đi.”

Lão Tần vốn ngụy trang thành người bán hàng rong bán hoa quả tươi, một người chèo thuyền rời đi không thể nghi ngờ là an toàn nhất, mà ba người Khương Tự lên thuyền hoa của Thất hoàng tử, an toàn đương nhiên càng bảo đảm hơn.

Sau khi nhận được ra hiệu của Khương Tự, lão Tần yên lặng chèo mái chèo rất nhanh rời đi.

Con thuyền hoa này của Úc Cẩn không lớn, cũng không tính là hoa lệ, có thể nói ở trong đông đảo thuyền hoa không quá chú ý. Không giống bình thường chính là trong thuyền hoa không có mấy người linh tinh như hoa nương tiểu quan này nọ, bên trong thuyền hoa cho người ta cảm giác trống vắng lại thanh tịnh.

Gần cửa sổ đại đường của thuyền hoa có một cái bàn vuông, trên đó bày một bầu rượu cùng mấy đĩa hoa quả tươi, bởi vì chỉ có một cái ly uống rượu dùng qua, thoạt nhìn càng quạnh quẽ hơn.

Dàn xếp xong cho Khương Trạm, Úc Cẩn nhìn Khương Tự thở dài: “ Trước đi mặt rửa sạch sẽ thay y phục rồi nói sau.”

Khương Tự vì một ngày này mà cân nhắc đi cân nhắc lại vô số chi tiết, bao gồm hành động sau khi bốc cháy nhảy từ cửa sổ xuống sông, là vì để thoát thân, cũng là ở trong thời khắc vạn phần nguy cấp này tạo thành ám chỉ cho đám người Dương Thịnh Tài. Dưới tình hình ấy, mọi người nhìn thấy một người nhảy sông, thường thường đều sẽ không cần nghĩ ngợi noi theo.

Khương Tự tự nhiên cũng suy xét vấn đề sau khi lên sẽ thay đổi y phục sạch sẽ, cho nên trong tay nải tùy thân của A Man đã sớm đặt hai bộ xiêm y, nam trang nữ trang đều có, xem như lo trước khỏi hoạ.

Thuyền hoa có phòng tư mật cực tốt, Khương Tự được A Man thay xong xiêm y, trở lại đại đường của thuyền hoa.

Tầm mắt của Úc Cẩn dừng ở trên đầu tóc ướt nhẹp của thiếu nữ, cười nói: “Cũng may trời nóng, tóc rất nhanh là có thể khô, có điều sau khi trở về nhớ rõ phải tắm lại cho kỹ, miễn cho khí lạnh nhập thể.”

Khương Tự không nói chuyện, lẳng lặng nhìn hắn.

Úc Cẩn cười cười: “Đừng hiểu lầm, hôm nay chỉ là vừa khéo, ta không có theo dõi nàng.”

Hắn đương nhiên đánh chết cũng sẽ không thừa nhận, bằng không A Tự lại muốn chán ghét hắn.

Nghĩ đến thiếu nữ một thân nam trang cầm trúc hao mặt vô biểu tình đem người lộ ra mặt nước ấn xuống từng chút một, con tim bạo động của thiếu niên liền an phận hơn rất nhiều.

Ừm, tạm thời vẫn là thành thật  tí đã.

“ Ngươi đều thấy được?” Khương Tự rốt cuộc mở miệng.

Úc Cẩn cười gượng: “Ha hả, nàng sẽ không giết người diệt khẩu chứ?”

Khương Tự ngồi xuống, nhàn nhạt nói: “Ta không rảnh như vậy, cũng không có bản lĩnh đó.”

Nàng từ cửa sổ nhìn bóng người chen chúc cách đó không xa, có loại cảm giác giải thoát.

Úc Thất nhìn thấy nàng lãnh khốc giết người như thế, hẳn là sẽ không tiếp tục động tâm nữa. Dù sao nam tử thưởng thức đều là nữ tử thiện lương nhu nhược, mà nàng sau khi chết sống lại, đã sớm không còn dáng vẻ đó nữa.

“ Ta nhìn thấy Khương Nhị đệ bị người ta đẩy ra từ cửa sổ.”

Ánh mắt Khương Tự hơi đổi, cùng Úc Cẩn đối diện.

Nàng kỳ thật không tin đêm nay gặp được chỉ là trùng hợp, có điều đối phương không thừa nhận nàng tự nhiên sẽ không vạch trần, để tránh hỗn đản này vò đã mẻ không sợ sứt lắm miệng nói bậy.

“Cho nên nàng làm rất tốt, không cần áy náy.”

Không thể không thừa nhận, Úc Cẩn nhìn thấy Khương Tự quyết tuyệt giết chết Dương Thịnh Tài như vậy suýt chút nữa nhịn không được vỗ tay khen hay, song tán thưởng qua đi lại nhịn không được bắt đầu lo lắng.

A Tự rốt cuộc chỉ là tiểu cô nương thôi, trong cơn nổi nóng giết người, qua đi tất nhiên sẽ trằn trọc ngủ không ngon giấc, vạn nhất lại lưu lại bóng ma càng phiền toái hơn.

“Những kẻ lấy ơn báo oán đó đều là đầu óc có vấn đề, huynh trưởng của nàng bị người khác hại, nàng thay huynh trưởng báo thù một chút tật xấu đều không có. Nếu bởi vì cái này mà trong lòng không thoải mái thì càng ngốc hơn, nàng nghĩ đi, chết một kẻ tai họa, có lẽ sẽ có trăm ngàn con người được lợi, nói ra vẫn là một cọc đại công đức.” Úc Cẩn nỗ lực an ủi người trong lòng.

Một bên A Man nhịn không được nhếch miệng.

Dư công tử và cô nương thật đúng là trời sinh một đôi, lời nói đều y như nhau.

Trên phương diện an ủi người Úc Cẩn hiển nhiên không am hiểu mấy, Khương Tự nghe đối phương vụng về an ủi, âm thầm thở dài.

Đổi lại là cô nương bình thường, nghe xong kiểu an ủi phản ngược chuẩn mực này đã sớm khóc gần chết.

Đương nhiên, cô nương bình thường cũng sẽ không giống như nàng mặt không đổi sắc giết người.

Khương Tự cười cười với Úc Cẩn: “Ta biết ta làm chính là chuyện tốt, loại người này đáng chết.”

Câu nói kế tiếp của Úc Cẩn lập tức nghẹn trong cổ họng, bởi vì dừng quá gấp, mà bị ho khan.

Một hồi lâu bình tĩnh trở lại, Úc Cẩn nghiêm túc đánh giá nét mặt Khương Tự: “Sẽ không áy náy?”

“Sẽ không.”

Áy náy? Nàng hiện tại chỉ muốn uống cạn một chén lớn, chúc mừng kẻ kiếp trước hại chết Nhị ca bị nàng xử lý.

“Cũng không sợ hãi, không thấp thỏm?” Úc Cẩn đều có chút khó mà tin được.

Còn có chuyện gì cao hứng hơn việc phát hiện cô nương trong lòng càng hợp khẩu vị  hơn so với trong tưởng tượng nữa đây.

Khương Tự hơi hơi mỉm cười, ngữ khí vô cùng khẳng định: “ À không, ta chỉ cảm thấy cao hứng.”

Úc Cẩn cười vang: “Ta cũng cao hứng!”

“Ngươi cao hứng cái gì?” Khương Tự kinh ngạc.

Úc Cẩn nhịn xuống trái tim kích động, cười nhạt nói: “Vốn dĩ đêm khuya nhàm chán di du sông Kim, không nghĩ tới có thể giúp đỡ Khương Nhị đệ chút việc, còn không đáng cao hứng sao?”

Khương Tự nhìn xung quanh thuyền hoa, thuận miệng nói: “Một người đêm du sông Kim, xác thật nhàm chán.”

Ý cười bên môi Úc Cẩn cứng đờ, ho nhẹ một tiếng nói: “Một người du sông mới tự tại, những hoa nương đó ồn ào đến đau đầu. Á, kỳ thật ta rất ít tới đây.”

Nhất định phải nghe ta giải thích nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net