Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 226 - 230

khuynhvu1892

🔴🔴 Chương 226 : Về nhà ngủ 

Trên sông Kim Thủy náo nhiệt như ban ngày, theo ba người Thôi Dật lục tục được cứu lên, mọi người rất nhanh thì biết khi mấy công tử ca uống rượu thì thuyền hoa nổi lửa, mà lửa này vẫn là do một tiểu quan trên thuyền hoa phóng.

Nhưng mà quan sai chạy đến lúc này căn bản không rảnh đi truy cứu tiểu quan, bởi vì từ trong miệng ba người Thôi Dật bọn họ biết được một sự kiện: Cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư Dương Thịnh Tài còn chưa tìm được!

Khoảng cách bốn người nhảy thuyền đã qua lâu như vậy, người còn chưa tìm được, tình huống đã có chút không ổn.

Nhưng họa chăng những quan sai này lại không ai rành biết bơi cho mấy, chỉ có thể phát động những người làm ăn trên sông Kim Thủy hỗ trợ.

Sông Kim Thủy mênh mông rộng lớn, muốn ở trong sông tìm một người rơi xuống nước, nom khó hơn lên trời.

Mắt thấy đã tới nửa đêm mà vẫn hoàn toàn không có tiến triển, trừ một số ít người lòng hiếu kỳ đặc biệt nặng là luyến tiếc rời đi, đại đa số người đều chuẩn bị trở về.

Trên bờ sông quan sai canh giữ ở bến tàu chỉ có hơn mười người, nào ngăn được người ta, đối mặt với những quyền quý cưỡi thuyền hoa đó chỉ có thể thành thành thật thật cho đi, mà với một ít thuyền nhỏ, thuyền đánh cá thì kiểm tra trọng điểm một chút.

Dù vậy, đại đa số con thuyền vẫn chưa kịp kiểm tra đến, trách sao được, nhân thủ quá ít.

Lão Tần xen lẫn trong những con thuyền đó né tránh kiểm tra thí điểm, mà con thuyền hoa của Úc Cẩn thì thông suốt lại gần bờ.

Trên bờ bị bóng đêm bao phủ càng đậm hơn, phóng nhãn ra xa, càng là một vùng đen kịt.

Đêm đã qua nửa, nhà nhà đốt đèn sớm đã yên giấc, chỉ còn thưa thớt ngôi sao còn lấp lánh trên màn trời như mặc ngọc.

“Để Lãnh Ảnh đưa các nàng về đi.” Trong bóng đêm mông lung nhìn thiếu nữ ăn mặc như nam trang, Úc Cẩn nuốt xuống lời nói tự mình tiễn người.

Nói vậy nhất định sẽ bị A Tự không chút lưu tình cự tuyệt.

“ Không cần, người nhiều ngược lại không tốt, có lão Tần là đủ rồi.” Khương Tự như thường cự tuyệt, ngữ khí lại rất nhu hòa, “ Nhị ca ta liền phiền ngươi chiếu cố.”

Úc Cẩn hơi hơi mỉm cười: “ Nàng yên tâm, ta sẽ chiếu cố hắn ' thật tốt '.”

Hắn cố tình nhấn mạnh hai chữ “ thật tốt”, bởi vì lúc trước hai người đã thương lượng xong, để Khương Trạm cho rằng được Úc Cẩn cứu càng thỏa đáng hơn. Mà Khương Tự thì có một cái yêu cầu chính là thu thập Khương Trạm một trận thật tốt, để cho hắn nhớ giáo huấn thật lâu.

Đối mặt với phân phó của người trong lòng, Úc Cẩn đương nhiên không chút do dự đáp ứng.

Về phần hữu nghị giữa Khương Trạm ấy à? Ha hả, không tồn tại.

“Vậy là tốt rồi.” Khương Tự cười cười, mang theo A Man rời đi.

Một đêm này, hơn phân nửa kinh thành đều trở nên náo nhiệt.

Tướng quân phủ, Thị lang phủ, Thái Bình Bá phủ nhận được Thuận Thiên Phủ truyền tin, trong phủ trên dưới đều bị kinh động, vội phái người đi Thuận Thiên Phủ đón người.

Lễ Bộ Thượng Thư phủ nghe nói Dương Thịnh Tài rơi xuống nước đến nay còn chưa tìm được, càng là chủ hoảng tớ loạn, đem hết tất cả nhân thủ có thể triệu tập phái đến sông Kim Thủy tìm người.

Phủ Doãn Thuận Thiên Chân Thế Thành đương nhiên không thể ngủ, ngồi trên công đường bắt đầu tra hỏi ba người Thôi Dật.

“Thuyền hoa tại sao lại bốc cháy?”

Hỏi đến cái này, cảm xúc của ba người Thôi Dật kích động hẳn, nhao nhao la: “Có một tiểu quan cố ý phóng hỏa!”

“Thôi công tử, ngươi nói đi.”

Nghe Thôi Dật kể lại tiền căn hậu quả thuyền hoa bốc cháy, Chân Thế Thành sờ sờ râu không hé răng.

Ngắn ngủi trầm mặc làm ba người đều có chút khó chịu, Thôi Dật kêu: “Chân đại nhân, các ngươi nhất định phải tìm ra tên tiểu quan đáng chết kia, thiên đao vạn quả!”

“Thuận Thiên Phủ sẽ tận lực.” Chân Thế Thành đương nhiên sẽ không cam đoan.

Mấy tay ăn chơi này từ nhỏ đến lớn còn không biết đắc tội bao nhiêu người, muốn từ đầu mối kết thù tìm ra người, không khác gì mò kim đáy biển.

“ Các ngươi cùng nhau uống rượu không chỉ có bốn người đi?”

Chân Thế Thành vừa hỏi câu này, ba người tức khắc biến sắc.

Chân Thế Thành nhẹ cong ngón tay gõ bàn, không nhanh không chậm nói: “Bản quan tìm hiểu được từ chỗ tiểu quan chạy trốn trên thuyền hoa rằng, các ngươi uống rượu tổng cộng có năm người.”

Thôi Dật đột nhiên vỗ đầu: “Đúng rồi, còn có Nhị công tử Đông Bình Bá phủ Khương Trạm, hắn cũng rơi xuống nước!”

Chân Thế Thành sắc mặt trầm xuống: “Một khi đã như vậy, các ngươi vì sao không nói sớm?”

Thôi Dật bĩu môi, không để bụng nói: “ Chúng ta quá khẩn trương, nhất thời quên mất.”

“ Người uống rượu cùng cũng có thể quên?” Bằng vào kinh nghiệm, Chân Thế Thành có thể kết luận trong việc này có điều mờ ám không thể cho ai hay.

“ Chúng ta cũng đâu thân quen, người là Dương Thịnh Tài gọi tới, cho nên gặp phải sự việc dọa người như nổi lửa rơi xuống nước do quá khẩn trương liền quên mất tiêu hắn.” Hai thiếu niên khác rối rít nói.

Thôi Dật mang vẻ mặt mất hứng: “ Chân đại nhân, chúng ta là người bị hại, Thuận Thiên Phủ các người không lo mau mau tìm ra tên tiểu quan phóng hỏa kia, lại coi ba chúng ta như phạm nhân thẩm vấn, đây là đạo lý gì?”

Chân Thế Thành bỗng nhiên vỗ kinh đường mộc, mặc dù không có nha dịch đứng ở hai bên công đường cầm sát uy bổng trong tay hô “Uy vũ”, ba người vẫn khá hoảng sợ.

“ Ngươi đây là có ý gì?” Ba người ngoài mạnh trong yếu kêu.

Chân Thế Thành chậm rãi để kinh đường mộc xuống: “Chính là nói cho ba vị công tử, đây mới gọi là thẩm vấn. Vừa rồi bản quan chỉ là tìm các ngươi tìm hiểu một ít tình huống, các ngươi lại cho rằng chính mình bị coi thành phạm nhân thẩm vấn, lẽ nào đã làm chuyện gì trái với lương tâm?”

“Chúng ta không có!” Ba người trăm miệng một lời phủ nhận.

“Không có thì tốt. Ba vị công tử vất vả, các ngươi có thể hồi phủ, có điều nếu sau đó bản quan cần tìm hiểu tình huống còn sẽ làm phiền các ngươi tới đây.” Chân Thế Thành híp mắt nói.

Mấy thằng nhãi ranh không có đầu óc này còn chưa khó chơi bằng con của hắn đâu, cũng bày đặt nói linh ta linh tinh với hắn?

Nghĩ đến gần đây con trai buồn bã ỉu xìu, Chân Thế Thành đột nhiên có chút chột dạ.

Đợi ba người Thôi Dật rời đi, Chân Thế Thành lập tức phân phó người đi Đông Bình Bá phủ báo tin.

Nghĩ đến Khương Trạm sinh tử không rõ, cảm xúc của Chân Thế Thành thật không tốt.

Tuy rằng đã sớm nhìn quen sinh tử, nhưng đối mặt với người hoàn toàn xa lạ và người thân quen đương nhiên hoàn toàn không giống nhau.

Thiếu niên kia chẳng lẽ cứ mất đi như vậy?

Còn có tiểu cô nương kia, biết huynh trưởng xảy ra chuyện chắc sẽ thương tâm lắm lắm.

Đông Bình Bá phủ nhận được tin tức quả nhiên loạn thành một nùi, Khương An Thành lập tức triệu tập gia đinh chạy tới sông Kim Thủy, dọc theo đường đi không ngừng mắng: “Tiểu súc sinh, tìm được mày xem lão tử có lột da của mày không!”

Ông ngoài miệng mắng rất hăng, nhưng trong mắt lại lóe ánh nước, nắm tay nắm chặt càng run đến lợi hại.

Khương nhị lão gia cùng Khương tam lão gia liên mồm an ủi, sắc mặt đều rất nặng nề, chẳng qua tia nhẹ nhõm nơi đáy mắt Khương nhị lão gia bị bóng đêm che lấp, không ai phát hiện thôi.

Nhã Hinh Uyển, Nhị thái thái Tiêu thị trùm chăn gấm cười to một trận mới khôi phục như thường, thu thập một phen tiến về Từ Tâm Đường an ủi Phùng lão phu nhân.

Khương Trạm vừa chết, đại phòng tuyệt hậu, chờ tương lai nếu lão gia có thể lập được đại công như hàng xóm Vĩnh Xương Bá cách vách, tước vị này đương nhiên sẽ rơi xuống trên đầu Nhị phòng bọn họ rồi.

Trong Hải Đường Cư, A Man nhìn Khương Tự không nhanh không chậm thay áo trong sạch sẽ nhịn không được nhắc nhở nói: “Cô nương, nhà trước động tĩnh rất lớn đó, mấy người đại lão gia đều đi tìm Nhị công tử rồi.”

Khương An Thành sợ nữ nhi lo lắng, cũng không gọi người tới Hải Đường Cư truyền lời, ở trong mắt người khác lúc này Tứ cô nương hẳn là còn đang ngủ say, có điều lại chẳng hay Tứ cô nương vừa mới giết người phóng hỏa trở về.

Khương Tự thay xong xiêm y nằm xuống: “Không cần phải xen vào mấy việc đó, ngủ đi.”

Trong phủ ầm ỹ đến lợi hại càng tốt, cũng để cho Nhị ca nhìn một chút, huynh ấy mà không thông minh ra sẽ mang đến cho người nhà thống khổ thế nào! # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴Chương 227 : Cao hứng 

Trên sông Kim Thủy người thuần túy xem náo nhiệt lục tục rời đi, chỉ còn quan sai Thuận Thiên Phủ cùng với người nhà mấy phủ phái tới tìm kiếm Dương Thịnh Tài và Khương Trạm.

Đương nhiên, tìm kiếm Khương Trạm chỉ có một nhà Đông Bình Bá phủ, còn mấy nhà khác tất cả đều là tìm kiếm Dương Thịnh Tài.

Tiểu tử mấy nhà cùng nhau ra ngoài ăn chơi, ba người được cứu, một người sinh tử không rõ, ba nhà được cứu không có khả năng đứng ngoài cuộc.

Sông Kim Thủy vẫn mênh mông rộng lớn, ánh mặt trời phương xa từng chút ló ra khỏi trục hoành dần dần lên cao, đem tia sáng màu quất nhu hòa rãi xuống mặt sông.

Trời dần dần sáng, sông Kim Thủy ngày xưa được cho là bình tĩnh lộ ra một cổ ầm ỹ xao động ồn ào, tia vàng vụn rắc trên mặt sông thỉnh thoảng lại dập dờn tầng tầng gợn sóng, đó là của một số người tinh thông biết bơi lặn xuống dưới đáy sông tìm người.

Theo tin tức truyền ra, đội ngũ chạy tới bờ sông hỗ trợ tìm người càng ngày càng nhiều.

Dương Thịnh Tài không chỉ là cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư, mà còn là đệ ruột của Thái Tử Phi đương triều, gã ta rơi xuống nước mất tích không thể nghi ngờ là tác động vô số lòng người.

Chân Thế Thành mang theo một đám nha dịch chạy tới, đứng ở bờ sông nhìn những người hoặc nôn nóng hoặc mỏi mệt, đáy lòng thở dài.

Đến lúc này chưa tìm được người, tình huống thực không lạc quan.

Mặt trời càng lên càng cao, một đợt người xem náo nhiệt mới chạy đến, ba tầng trong ba tầng ngoài vây quanh ở bờ sông Kim Thủy.

Nghe nói Thượng thư phủ đã bắn tiếng, nếu ai tìm được công tử nhà họ Dương thưởng ngàn lượng bạc, những người xem náo nhiệt hoàn toàn điên cuồng, người tự tin biết bơi giỏi như sủi cảo nhảy xuống sông, khiến dòng chảy của con sông bị trì hoãn.

Sắc mặt Chân Thế Thành khó coi thôi rồi, thầm mắng một câu Lễ Bộ Thượng Thư phủ khốn kiếp.

Lúc này thả ra lời kiểu này, dẫn tới vô số người nhảy sông tìm người, có thể tìm được người khác nữa hay sao, tám chín phần mười sẽ lại gây ra mạng người.

Sông Kim Thủy không phải rãnh nước nhỏ, người biết bơi giỏi đến đâu cũng có khả năng xảy ra chuyện.

Chân Thế Thành bước đến nơi người của Lễ Bộ Thượng Thư phủ chờ, nói với phụ thân Dương Thịnh Tài: “ Dương huynh, xin thu hồi treo thưởng đi, làm vậy sẽ chỉ khiến sự tình càng khó khống chế hơn thôi.”

Dương phụ cười lạnh: “ Nha môn các người không có bản lĩnh, chẳng lẽ còn không cho chúng ta nghĩ biện pháp sao?”

Chân Thế Thành thông cảm tâm tình Dương phụ, thanh âm ôn hòa: “ Tìm người không có tổ chức, cũng vô dụng thôi.”

“Sao lại là vô dụng? Thêm một người xuống nước tìm kiếm, cơ hội tìm được con trai ta sẽ càng lớn hơn. Chân đại nhân, ngươi không cần nói nữa, kẻ hèn hiện giờ lời gì cũng không muốn nghe, chỉ muốn mau chóng có tin tức của khuyển tử!”

Chân Thế Thành lắc lắc đầu.

Đột nhiên vang lên tiếng khóc tê tâm liệt phế, mọi người nghe được đều không khỏi giật nảy mình, Dương phụ bước nhanh về hướng thanh âm truyền đến.

Một phụ nhân quỳ gối bên bờ, ôm một hán tử lên tiếng khóc rống: “ Cha thằng nhỏ ơi, ông không thể cứ đi như vậy a! Ta đã nói đừng xuống nước rồi, ông cứ một hai phải kiếm cho được số bạc thưởng chó má đó, hoàn toàn không nghe ta khuyên. Hiện giờ hai mắt ông khép lại, lưu lại cô nhi quả phụ chúng ta làm sao bây giờ đây?”

Hán tử cả người ướt sũng, hai mắt nhắm nghiền, hiển nhiên đã không xong.

Bên cạnh có một nam tử đẩy phụ nhân ra dùng sức ấn bụng hán tử, lại không làm nên chuyện gì.

Tiếng khóc của phụ nhân càng thêm thảm thiết.

Chân Thế Thành đi đến bên cạnh Dương phụ, thở dài: “ Giờ Dương huynh thấy rồi chứ.”

Dương phụ cười lạnh: “Thì tính sao? Những người này làm sao so được với con ta?”

Đáy mắt Chân Thế Thành hiện lên phẫn nộ, nhàn nhạt nói: “ Dân chúng tầm thường tự nhiên không cao quý bằng lệnh công tử, chẳng qua hiện giờ lệnh công tử rơi xuống không rõ, vẫn nên tích nhiều phúc đức cho gã thì tốt hơn.”

Lời này ngược lại làm Dương phụ coi trọng, suy nghĩ một lát gọi người hủy bỏ thưởng bạc.

Chân Thế Thành tập trung tất cả những người nghĩ cách cứu viện lại, chia làm hơn mười đội ngũ rà soát khắp sông Kim Thủy, chờ đến mặt trời bò lên giữa không trung, một đội ngũ trong đó đột nhiên có người chui ra mặt nước kêu to: “Phía dưới có người!”

Lời này vừa ra, tức khắc tạo nên sóng to gió lớn.

Dương phụ cùng Khương An Thành gần như đồng thời chạy tới.

Thuộc hạ của Chân Thế Thành chỉ huy đội người nọ xuống nước vớt, qua ước chừng hai khắc đồng hồ ( 30' ), một hán tử tinh thông biết bơi tay kẹp một người chậm rãi nổi lên.

Hán tử chui ra mặt nước, lớn tiếng nói: “Tìm được rồi!”

Rất nhanh có hai người đón lấy người hán tử tìm được, bơi về bờ.

Trên bờ vây đầy người, trước nhất chính là Dương phụ cùng Khương An Thành.

Những người đó rất nhanh lên bờ, đem người vớt lên được đặt ngang ở trên bờ.

Ngâm một đêm, người vớt lên đã sưng vù, đầu tóc xõa rối tung che khuất hơn phân nửa bộ mặt, làm người ta nhất thời không phân biệt ra diện mạo.

Chân Thế Thành không khỏi nhìn về phía Dương phụ cùng Khương An Thành.

Dương phụ đã nhìn thấy áo bào tím mặc trên người được vớt lên, chân mềm nhũn gục xuống.

Dương Thịnh Tài yêu thích màu tím, đại đa số xiêm y đều là màu sắc này.

Người bên cạnh vội đỡ lấy Dương phụ.

Dương phụ ôm một phần vạn hy vọng từng bước một đi về phía thi thể.

Thuộc hạ Chân Thế Thành yên lặng vén mái tóc che đậy bộ mặt thi thể đến một bên, lộ ra cả khuôn mặt.

Trong nháy mắt thấy rõ diện mạo thi thể, Dương phụ không có lấy một tí may mắn, lảo đảo nhào tới.

Cùng lúc đó, Khương An Thành thở phào nhẹ nhõm, đặt mông ngã ngồi trên mặt đất.

Trời biết ông vừa mới sợ hãi đến cỡ nào, một trái tim cơ hồ nhấc tới cổ họng.

Vẫn may không phải tiểu súc sinh kia!

Giờ khắc này, Khương An Thành lại có một loại xúc động muốn khóc.

Khương tam lão gia nửa quỳ xuống, dùng sức vỗ bả vai huynh trưởng, thấp giọng an ủi: “ Đại ca, trước mắt không có tin tức chính là tin tức tốt nhất.”

Khương nhị lão gia cảm thấy hơi thất vọng. 

Nếu Khương Trạm chết, con đường sau này của Nhị phòng sẽ càng thuận lợi hơn.

Có điều cũng không phải vội, trước mắt loại tình hình này Khương Trạm căn bản không có hi vọng còn sống.

Người của Lễ Bộ Thượng Thư phủ rất nhanh đã mang theo thi thể Dương Thịnh Tài đi, những người còn lại tiếp tục tìm người, chính là theo thời gian trôi qua vẫn cứ tốn công vô ích.

Không ít người thể lực tiêu hao quá mức, bắt đầu ngồi ở bờ sông nghỉ ngơi, người vây xem bắt đầu nghị luận sôi nổi.

“Có thể nào bị nước cuốn đi rồi không? Ta nhớ có một năm thôn bên cạnh có một bé con rớt xuống sông, tìm sao cũng đều không thấy người, về sau lại xuất hiện ở nơi cách hơn trăm dặm lận.”

“ Có khả năng á, bằng không động tĩnh lớn như thế, đều sấp lật luôn cả đáy sông rồi, mà sao vẫn không tìm được người chứ?”

 #Edit by Khuynh Vũ#

Khương Tự sáng sớm sửa soạn một phen rồi đến Từ Tâm Đường thỉnh an.

Nhị thái thái Tiêu thị cùng Tam thái thái Quách thị sớm đã tới rồi, đang bồi Phùng lão phu nhân nói chuyện, nhìn thấy Khương Tự tiến vào nháy mắt yên tĩnh hẳn.

Khương Tự hôm nay mặc một bộ áo trắng vân văn, phía dưới phối thêm váy thạch lựu đỏ thẫm, mắt ngọc mày ngài, thanh diễm vô song, so với hoa hải đường còn muốn kiều diễm hơn.

Tiêu thị nhìn thấy lành lạnh nói: “ Tứ cô nương hôm nay ăn mặc thật vui mừng.”

Nha đầu ngu xuẩn này còn không biết ca ca ruột chết đuối đi? Mặc thành như vậy thật đúng là châm chọc mà.

Có điều như vậy cũng hay, lão phu nhân nhìn thấy chắc chắn sẽ bất mãn với con ranh này.

Khương Tự cúi đầu vén vén lần váy đỏ thẫm, cười xinh đẹp: “ Tâm tình tốt đương nhiên phải ăn mặc vui mừng chút, như vậy tổ mẫu nhìn thấy cũng cao hứng mà.”

Từ chỗ A Phi nhận được tin tức, những tiểu quan, tôi tớ trên thuyền hoa đều đã được cứu vớt hết.

Cứ việc thông qua nhiều lần quan sát lúc trước, Khương Tự rất có lòng tin sau khi phóng hỏa đốt thuyền sẽ không liên lụy người vô tội, nhưng ngoài ý muốn khó tránh khỏi sẽ có, nhận được tin tức này nàng xác thật rất cao hứng.

Về phần ba người Thôi Dật —— Khương Tự nhẹ mím môi, đáy mắt hiện lên lạnh lẽo.

Món nợ này còn chưa xong đâu! 

🔴🔴 Chương 228 : Ưu điểm của Khương Trạm

“Tâm tình tốt?” Tiêu thị thở một hơi thật dài, “Tứ cô nương, nếu ngươi mà biết đêm qua xảy ra chuyện gì, chắc sẽ không nói như vậy.”

Khương Tự lộ ra thần sắc hoang mang.

Trong lòng Tiêu thị càng thêm thoải mái, trên mặt lại lộ ra vẻ bi thương, cầm khăn xoa xoa khóe mắt: “ Ai, lời này phải làm sao nói với ngươi đây.”

Phùng lão phu nhân đã mất kiên nhẫn nói: “ Về đổi lại một thân xiêm y đi.”

Bà ta mặc dù không coi trọng Nhị tôn tử cho lắm, nhưng dẫu gì vẫn là nam đinh tam bối* của Bá phủ. Lúc này dòm hết tôn tử cả nhà, nam đinh càng nhiều một gia tộc mới càng thịnh vượng.

( * Bối : thế hệ )

Với cả, coi như Khương Trạm không có tiền đồ, ai biết trong đám con cháu tương lai của nó có ai có thể quang môn diệu tổ hay không?

Vì thế tâm tình giờ phút này của Phùng lão phu nhân cũng chẳng tốt gì cho cam, nhìn váy đỏ của Khương Tự phá lệ chói mắt.

Khương Tự cúi đầu nhìn nhìn, khó hiểu nói: “ Cháu gái không biết nơi nào không ổn ——”

“ Nhị ca ngươi đêm qua rơi xuống nước, đến nay tung tích không rõ!” Phùng lão phu nhân không vui nói.

Lúc trước thấy Vĩnh Xương Bá thế tử cách vách hơi thân cận với Khương Tự, Phùng lão phu nhân một lần nữa xét lại phân lượng của đứa cháu gái này ở trong lòng, sau đó nhiều lần ám chỉ Khương Tự đi lại thường xuyên với đại cô nương Vĩnh Xương Bá phủ.

Nhưng Khương Tự cứ như đứa đầu óc chậm chạp, từ cái hôm từ Vĩnh Xương Bá phủ trở về rốt cuộc không qua đó nữa.

Trong lòng Phùng lão phu nhân tuy còn chứa niệm tưởng, lại ngày càng bất mãn với Khương Tự không biết điều. Chờ đến khi Nghi Ninh Hầu phủ xảy ra chuyện, còn liên lụy Khương Tự vào, cứ việc cuối cùng chứng minh được Khương Tự trong sạch, Phùng lão phu nhân cũng hiểu được từ rày về sau cháu gái đã không thể chiếm được lợi ích từ chỗ Nghi Ninh Hầu phủ bên kia nữa, tâm tư coi trọng nàng cũng càng thêm phai nhạt.

Không thể không nói, Phùng lão phu nhân là một người  phi thường thực tế, khi một người trong lòng bà ta giảm bớt phân lượng, thái độ tự nhiên cũng thay đổi theo.

Khương Tự hơi hơi trợn to con ngươi, đem khiếp sợ hiển lộ vừa đủ, lẩm bẩm nói: “ Nhị ca đến giờ chưa có tin tức? Vì sao hiện tại mới nói cho con?”

Tiêu thị nhìn bộ dạng bị đả kích trầm trọng của Khương Tự chỉ cảm thấy thống khoái.

Bà ta trước kia chưa từng để Khương Tự ở trong mắt, cũng không biết bắt đầu từ khi nào mỗi khi đối đầu với nha đầu này kiểu gì cũng sẽ ăn thiệt thòi, cục tức này thật sự khó mà nuốt trôi.

Huynh trưởng duy nhất mất đi, từ đây nhà mẹ đẻ thiếu đi một chỗ dựa lớn, bà ta cũng muốn xem nha đầu này còn đắc ý thế nào.

Trong lòng Tiêu thị nghĩ như vậy, trên mặt lại vô cùng quan tâm: “ Phụ thân ngươi, mấy người thúc thúc còn có đại ca  nhận được tin tức liền chạy đến bờ sông Kim Thủy, trước mắt còn chưa có tin tức Nhị ca ngươi. Sở dĩ hiện tại mới nói cho ngươi, là phụ thân ngươi sợ tối qua ngươi biết sẽ ngủ không ngon. Ai, đáng thương cho tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ mà, Nhị ca ngươi nếu có chuyện gì, phụ thân ngươi biết làm sao bây giờ đây?”

“Nhị thẩm rất muốn Nhị ca ta xảy ra chuyện?” Khương Tự mặt đẹp trầm xuống, nhàn nhạt hỏi.

Biểu tình của Tiêu thị trong nháy mắt vặn vẹo, bất mãn nói: “ Tứ cô nương, Nhị ca ngươi cũng coi như ta nhìn lớn lên, cùng bọn đại ca, tam đệ ngươi không khác gì nhau, ta thế nào lại ngóng trông Nhị ca ngươi xảy ra chuyện? Ngươi nói như vậy thật làm thím quá thất vọng đấy.”

“Ồ.” Khương Tự tung ra một chữ.

Tiêu thị cứng lại, âm thầm cắn nát răng ngà.

Nha đầu này tức chết người quả thực không đền mạng!

Nghĩ đến kết cục của Khương Trạm, lửa giận của Tiêu thị tiêu hơn phân nửa, khuyên nhủ: “ Tứ cô nương, nghe lão phu nhân nói, mau đi thay xiêm y đi.”

Khương Tự sửa sang y phục, không nhanh không chậm nói: “Ta không thay.”

“Tứ nha đầu!” Phùng lão phu nhân không vui quát một tiếng.

Khương Tự hơi hơi nâng cằm: “Tổ mẫu, ngài muốn cháu gái thay y phục gì đây? Không lẽ muốn con đổi thành váy trắng?”

Phùng lão phu nhân bị hỏi đến sửng sốt.

Ánh mắt Khương Tự chuyển nhìn về phía Tiêu thị, cười lạnh nói: “ Nhị ca ta còn chưa có tin tức truyền đến đâu, Nhị thẩm liền khuyến khích tổ mẫu muốn ta thay quần áo, không biết rắp tâm kiểu gì? Nếu đêm qua là đại ca rơi xuống nước, Nhị thẩm sáng nay nhìn thấy ta mặc một thân tố y, chẳng lẽ không cảm thấy đen đủi?”

Tiêu thị vừa nghe Khương Tự thế mà nêu ví dụ lên mặt con trai mình, tức giận đến sắc mặt trắng bệch: “Tứ cô nương, ngươi ăn nói kiểu gì vậy? Còn để thím ta đây vào mắt nữa không?”

Một bên tam thái thái Quách thị nhịn không được hoà giải: “Nhị tẩu, tẩu bớt nói hai câu đi. Nhị công tử xảy ra chuyện, trong lòng Tứ cô nương âu cũng khó chịu.”

Tiêu thị cười lạnh một tiếng, không nói nữa.

Lúc này bà ta không cần thiết tranh miệng lưỡi với con ranh này, dù sao chết chính là Khương Trạm, đến lúc đó xem ai khóc!

“ Con sáng nay tới thỉnh an tổ mẫu, thay váy thạch lựu này liền cảm thấy tâm tình vui sướng, cứ như sẽ có chuyện tốt phát sinh. Con tin đây là dấu hiệu tốt, cho nên sẽ không đổi váy đâu.” Khương Tự ngữ khí kiên quyết, nhún gối với Phùng lão phu nhân, “Tổ mẫu, mong người chớ có khó xử cháu gái.”

“Ngươi ——” Phùng lão phu nhân tức giận thái độ cường ngạnh của Khương Tự khi đối mặt với trưởng bối, điều này làm cho bà ta có loại xúc động bị mạo phạm.

Khương Tự mặt không đổi sắc chờ Phùng lão phu nhân phát hỏa.

Mấy ngày nay thái độ của tổ mẫu có chút kỳ quái, dường như động tâm tư gì đó, nàng cũng không thể biểu hiện vẻ mặt yếu đuối, làm đối phương cảm thấy nàng là một cục bột mặc người nhào nặn.

Trong phủ trên dưới hình như đều đã quên, cho dù là kiếp trước, nàng trước nay đều không phải loại cô nương dịu ngoan động lòng người.

“Được rồi, vậy chờ tin tức của mấy người phụ thân ngươi đi!” Phùng lão phu nhân nhịn cả giận nói.

Bà ta hiện tại không muốn phí miệng lưỡi với một tiểu nha đầu, hết thảy chờ có tin tức của Nhị tôn tử rồi lại nói.

“Nếu Nhị ca ngươi xảy ra chuyện ——”

Nếu truyền đến tin dữ, bà ta chắc chắn hung hăng giáo huấn nha đầu này.

Khương Tự cười cười: “Tổ mẫu yên tâm đi, Nhị ca con là người tốt, người tốt sẽ có hảo báo.”

Nàng nói xong ánh mắt hờ hững quét về phía Tiêu thị: Còn về những ác nhân kia, ắt có trời thu.”

Trong lòng Tiêu thị tức chết đi được.

Đây không phải chỉ cây dâu mà mắng cây hòe sao? Con ranh này thật sự đáng giận!

Chung quy chỉ là đứa không có đầu óc, còn người tốt sẽ có hảo báo nữa chớ, Khương Trạm đã rơi xuống nước lâu như vậy, hiện giờ thi thể chỉ sợ đều sưng phù lên rồi.

Quách thị thờ ơ lạnh nhạt, yên lặng thở dài.

Tứ cô nương không muốn tin tưởng sự thật Nhị công tử xảy ra chuyện, tình nguyện chống đối lão phu nhân cũng không đi thay y phục, giống như làm vậy là sẽ không có việc gì.

Ai, nói ra cũng thật đáng thương đáng tiếc.

Phùng lão phu nhân lười đến nói thêm một chữ với Khương Tự, hai mắt hơi khép, xoay chuyển từng viên Phật châu.

Khương Tự hoàn toàn không thèm để ý tâm tư mọi người, nàng hiện tại chỉ muốn biết Nhị ca được Úc Thất “Chiếu cố” thế nào rồi thôi.

Khương Trạm lúc này đã tỉnh, say rượu làm đầu hắn đau muốn nứt, thấy rõ người trước mắt nhịn không được xoa xoa đôi mắt: “Dư Thất ca sao lại xuất hiện? Ta nhất định còn chưa có tỉnh.”

“Huynh đệ, đệ chọc phải đại sự rồi.” Úc Cẩn vỗ mạnh bả vai Khương Trạm.

Khương Trạm ngẩn ra: “Dư Thất ca, ta chọc phải chuyện gì?”

Úc Cẩn thở dài: “ Chuyện tối hôm qua đệ không nhớ rõ tí nào?”

Khương Trạm ngẩn người, lâm vào hồi ức.

Tối hôm qua hắn cùng mấy người Dương Thịnh Tài cùng nhau uống rượu, sau lại uống vào không ít, Dương Thịnh Tài nói muốn chơi cái khác, cư nhiên cắn lỗ tai hắn. Hắn giận dữ đánh lên, rồi sau đó ——

Khương Trạm nhẹ nhàng đấm đấm đầu.

Sau đó đã xảy ra chuyện gì, hắn hoàn toàn không nhớ ra a.

Khương Trạm cầu cứu nhìn về phía Úc Cẩn.

Sắc mặt Úc Cẩn vô cùng trầm trọng: “ Trăm triệu không nghĩ tới Khương Nhị đệ sẽ bị người ta chiếm tiện nghi bự như vậy, còn là một nam nhân!”

Ừm, nói mông lung với Khương Trạm thật đúng là một ưu điểm nha. 

🔴🔴Chương 229 : Sống không còn gì luyến tiếc 

Cả người Khương Trạm đều ngốc rồi, nói chuyện run run rẩy rẩy: “Dư, Dư Thất ca…… Huynh nói ta bị nam nhân chiếm tiện nghi?”

Úc Cẩn biết rõ đạo lý lúc này vô thanh thắng hữu thanh, ánh mắt thâm trầm nhìn Khương Trạm, không nói một câu.

Khương Trạm hãy còn không thể tin được, chậm rãi cúi đầu nhìn về phía trên người, phát hiện mặc trên người sớm đã không phải y phục ban đầu, lại quên mất sau khi rơi xuống nước thay đổi y phục vốn là một chuyện hết sức bình thường.

Giờ khắc này, trong đầu hắn sấm vang chớp giật, nghĩ đầy trong đầu đều là tình cảnh bị một người nam nhân chiếm hết tiện nghi ra sao.

“Ọe ——” Hình ảnh không nỡ nhìn thẳng, Khương Trạm đỡ cột hành lang nôn mửa liên tu.

Thứ mùi mà tửu quỷ cách đêm nôn ra tự nhiên không cần nhiều lời, mùi hôi chua lập tức tràn ngập cả phòng.

Trong lòng Úc Cẩn ghét bỏ thôi rồi, trên mặt lại không lộ tí ti thanh sắc.

Nói đùa, hắn đã đáp ứng A Tự phải “Chiếu cố” tiểu tử này thật tốt đó, A Tự khó được nhờ hắn một việc, hắn đương nhiên phải làm thật tốt, phải cho tiểu tử này khắc sâu ấn tượng.

Ừm, cũng may hắn có dự kiến trước, không kéo Khương Trạm tới phòng hắn nghỉ tạm, bằng không về sau e phải chuyển nhà.

Long Đán đứng ở ngoài cửa: “……” Đây là PHÒNG CỦA HẮN, hắn sớm muộn gì cũng muốn giết chủ!

Chịu đựng hương vị gay người, Úc Cẩn vỗ vỗ sau lưng Khương Trạm, tràn đầy đồng tình: “Khương Nhị đệ, ngươi nếu khó chịu thì tận tình nôn đi, nôn ra hết sẽ không có khó chịu như vậy nữa.”

Long Đán:??

Trái tim Khương Trạm hoàn toàn nguội lạnh.

Hắn đối với Dư Thất ca vẫn có chút hiểu biết, ngày thường là người ưa sạch sẽ, vậy mà giờ lại khoan dung với hắn đến thế, có thể thấy được ——

Khương Trạm ngay cả nước chua đều phun không ra, tiếp nhận khăn Úc Cẩn đưa qua lau lau khóe miệng, ném khăn tay lên trên mặt đất, xoay người đi ra ngoài.

Úc Cẩn bước nhanh đuổi theo: “Khương Nhị đệ, đệ đi đâu vậy?”

Trong phòng thật sự không ở nổi nữa.

Đi qua bên cạnh Long Đán, Úc Cẩn cho một ánh mắt, ý bảo hắn đi vào thu dọn phòng ở cho tốt.

Long Đán một bộ sống không còn gì luyến tiếc bước vào phòng.

Gốc Hợp Hoan cao lớn trong viện be bé vẫn nở rộ hừng hực khí thế, vô số cánh quạt nhỏ hồng nhạt bị gió thổi qua liền rào rào rớt xuống, rơi xuống trên tóc trên vai Khương Trạm.

Mùi hương ngọt ngào kích thích đến Khương Trạm lại muốn nôn.

Hắn khom lưng nôn khan, lại không phun ra được cái gì.

Nhị Ngưu nằm trong chân tường cách đó không xa nhìn thoáng qua bên này, lại thu hồi tầm mắt tiếp tục cùng thịt xương phấn đấu.

Nó chỉ cảm thấy hứng thú với ba thứ: Nam chủ nhân, nữ chủ nhân, thịt xương.

Đương nhiên thịt bò hầm cũng rất tốt.

Lãnh Ảnh bưng canh giải rượu tới.

Úc Cẩn tiếp nhận tới đưa cho Khương Trạm: “Khương Nhị đệ, uống trước chén canh giải rượu đi, đệ như vậy thân thể chịu không nổi.”

Câu nói “Thân thể chịu không nổi” không thể nghi ngờ kích thích Khương Trạm sâu sắc, sắc mặt hắn trắng bệch dậm chân: “Con mẹ nó, ta đi làm thịt thằng khốn tinh trùng thượng não kia!”

Úc Cẩn đem canh giải rượu thả lại khay Lãnh Ảnh bưng, duỗi tay túm chặt Khương Trạm: “Khương Nhị đệ, đệ muốn đi làm thịt ai?”

“Làm thịt Dương Thịnh Tài!” Khương Trạm bị Úc Cẩn đè lại không thoát thân được, hận nói, “ Dư Thất ca, huynh buông ta ra, ta hôm nay nếu không làm thịt cái thứ đồ chơi làm người ta ghê tởm kia sẽ nôn cho chết mới thôi!”

Úc Cẩn thở dài: “Khương Nhị đệ, đệ xúc động như vậy coi được sao, trước nói xem ai là Dương Thịnh Tài đi.”

Khương Trạm thoáng bình tĩnh một chút, hòa hoãn khẩu khí nói: “Gã ta là cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư, đương triều Thái Tử Phi là tỷ tỷ ruột của gã. Dư Thất ca, huynh không phải sợ, một mình ta làm một mình ta gánh, sẽ không liên lụy huynh.”

Khương Trạm nói xong dùng sức tránh thoát trói buộc của Úc Cẩn, lại giãy không ra, tức giận đến thần sắc vặn vẹo: “Dư Thất ca, huynh buông ta ra!”

“Khương Nhị đệ, đệ nói ai làm người nấy gánh, sẽ không liên lụy ta. Vậy đệ có nghĩ tới nếu đệ thật sự giết chết cháu trai Lễ Bộ Thượng Thư, có thể liên lụy Bá phủ hay không?”

Khương Trạm đột nhiên ngừng giãy giụa, biểu tình dại ra.

Đúng vậy, hắn giết Dương Thịnh Tài ắt nhiên là xả được cơn giận, cùng lắm thì lấy mạng đền mạng, nhưng phụ thân với muội muội thì sao đây?

Lễ Bộ Thượng Thư phủ cùng đám người Thái Tử có thể làm khó bọn họ hay không?

Đáp án này cơ hồ là khẳng định.

Khương Trạm vẫn là lần đầu ý thức được bất lực là cảm giác gì, sững sờ ngơ ngác mãi không nhúc nhích, tùy ý để cánh hoa Hợp Hoan bị gió thu cuốn lên thổi đến trên khuôn mặt tái nhợt của hắn.

Úc Cẩn thấy đả kích đã không sai biệt lắm, ho nhẹ một tiếng: “Có một tin tức tốt nói cho Khương Nhị đệ.”

Cả người Khương Trạm như bị rút hồn ngơ ngơ ngẩn ngẩn, nghe vậy cười thảm nói: “Còn có thể có tin tức tốt gì?”

A a a, hắn bị một người nam nhân chiếm tiện nghi đó, quả thực là vô cùng nhục nhã.

“ Dương Thịnh Tài mà đệ nói đã chết.”

“Gì cơ?” Khương Trạm cơ hồ không thể tin điều nghe được, thoắt cái bắt được cổ tay Úc Cẩn, “Dư Thất ca, huynh nói rõ ràng, ai đã chết?”

“Chính là cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư ấy, nếu gã gọi là Dương Thịnh Tài.”

Úc Cẩn đem tình huống đêm qua cùng hôm nay kể lại cho Khương Trạm nghe, đương nhiên cái không nên nói đều không nhắc tới một chữ.

Khương Trạm chưa từng cảm nhận được tâm tình lên lên xuống xuống như lúc này bao giờ, lẩm bẩm nói: “Nói như vậy, tối hôm qua sau khi ta rơi xuống nước là Dư Thất ca đã cứu ta, sau đó thuyền hoa nổi lửa lớn, bọn người Dương Thịnh Tài tất cả đều rơi xuống nước.”

“Không sai, ta tối hôm qua đột nhiên nổi lên hứng thú đi du sông Kim Thủy, đang dựa vào lan can mà ngắm, không nghĩ tới thấy một người từ cửa sổ lọt vào trong nước. Khương Nhị đệ cũng biết ta là người nhiệt tâm, vội sai Lãnh Ảnh đem người cứu lên, không nghĩ tới thế mà là đệ.”

Khương Trạm không khỏi gật đầu.

Hắn thật đúng là phúc lớn mạng lớn gặp người nhiệt tình như Dư Thất ca, bằng không hiện tại thi thể chỉ sợ đã rơi vào bụng cá rồi.

“Dư Thất ca, huynh đây là lần thứ hai cứu ta ——”

Úc Cẩn lộ ra một nụ cười ấm áp: “Khương Nhị đệ khách khí, chúng ta người một nhà không nói lời hai nhà.”

Khương Trạm lúc này đầu óc hỗn loạn, không nghe ra không đúng chỗ nào, gật gật đầu theo.

“Sáng nay hơn phân nửa người kinh thành đều chạy tới sông Kim Thủy xem náo nhiệt, ta vừa mới nhận được tin tức, thi thể Dương Thịnh Tài đã được vớt lên.”

“Chết rất tốt!” Khương Trạm quơ quơ nắm tay, đột nhiên nghĩ đến cái gì, ngồi xổm xuống ôm đầu khóc rống.

Nhị Ngưu lại nhìn thoáng qua bên này một cái, ngậm một cục thịt xương đi ra cửa.

Quá ồn, ảnh hưởng tâm hồn ăn uống.

Úc Cẩn yên lặng nhìn Khương Trạm khóc, giơ tay sờ sờ cằm.

Lần “Chiếu cố” này hẳn là có thể làm Khương Trạm suốt đời khó quên đi, có điều hắn còn có thể nỗ lực hơn.

Chờ Khương Trạm khóc mệt, Úc Cẩn nửa ngồi xổm xuống, quan tâm hỏi: “Khương Nhị đệ có phải có nơi nào không thoải mái không?”

Khương Trạm đen mặt một nửa.

Hắn hiện tại không muốn nghe nhất mấy lời như vậy!

“Bằng không ta để Lãnh Ảnh lấy ít thuốc mỡ tới ——”

“Không cần!” Khương Trạm suýt nữa nhảy dựng lên, đỏ mặt nói, “Ta chỉ nghĩ Dương Thịnh Tài cứ thế mà chết, làm cho ta cả cơ hội quất xác cũng không có, trong lòng nghẹn khuất!”

Úc Cẩn rất tán thành gật đầu: “Khương Nhị đệ nói đúng, tâm tình của đệ ta hoàn toàn có thể lý giải.”

Khương Trạm thần sắc vặn vẹo, có loại xúc động muốn đâm tường.

Úc Cẩn đột nhiên nghĩ đến cái gì, vỗ bả vai Khương Trạm: “Khương Nhị đệ, đệ nhanh hồi phủ đi, lệnh tôn hiện tại còn đang ở sông Kim Thủy tìm đệ kìa.”

Khương Trạm trước mắt tối sầm, chỉ cảm thấy sống không còn gì luyến tiếc. # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴Chương 230 : Khương Trạm hồi phủ 

Mặt trời đã lên cao, sông Kim Thủy cơ hồ như bị lật ngược, nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng của Nhị công tử Đông Bình Bá phủ.

Những người xem náo nhiệt dần dần mất kiên nhẫn, lục tục rời đi, đương nhiên cũng có người nhà gần trở về lấp đầy bụng, kẹp cái ghế nhỏ trở lại tiếp tục vây xem.

Vạn nhất chờ thêm xíu nữa là có thể nhìn thấy thi thể của Nhị công tử Đông Bình Bá phủ được vớt lên thì sao? Đến lúc đó là có thể khoác lác với người ta rằng hắn là người thứ nhất nhìn thấy thi thể .

Khương An Thành mở to đôi mắt trải rộng tơ máu lê từng bước một dọc theo bờ sông.

Đến lúc này, ông đã không còn ôm hi vọng nhi tử còn sống, ý niệm duy nhất chính là tìm được thi thể Khương Trạm.

Cho dù là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, cũng phải có người để tiễn đưa, không thể để cho con của ông lưu lạc đáy sông làm thức ăn cho cá được.

Sông Kim Thủy tựa như đi mãi không hết, Khương An Thành gần như không cảm giác được thân thể mỏi mệt, chẳng sợ lòng bàn chân đã nổi bọng máu vẫn không cách nào làm ông dừng lại.

Từ đêm qua đến bây giờ, ông suy nghĩ rất nhiều chuyện, nghĩ đến nhiều nhất chính là Khương Trạm.

Khương Trạm móc tổ chim bị ong vò vẽ chích ngất xỉu, Khương Trạm trộm dưa hấu trong ruộng nhà người ta bị nông dân trồng dưa tóm được la mắng, Khương Trạm ăn gà nướng ở học đường làm tiên sinh tức giận đến xin từ chức, Khương Trạm đi dạo thanh lâu rồi đánh quan trên của Nhị đệ ông ……

Khương An Thành nghĩ đến những cái này, liền cảm thấy trong lòng vắng vẻ, dưới chân lảo đảo một cái chúi về phía trước.

“Đại ca, cẩn thận.” Khương tam lão gia nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy ông.

Khương An Thành nhìn về phía Khương tam lão gia, đụng phải đôi mắt cũng trải rộng tơ máu của đối phương.

Khương An Thành cười khổ: “Tam đệ, có phải ta sống rất uất ức không? Đã không thể đem Bá phủ phát dương quang đại, lại không thể giáo dục nhi tử đến ưu tú xuất sắc, cuối cùng ngay cả mạng của nó đều không giữ được. Chờ tương lai xuống dưới, ta nào còn mặt mũi gặp đại tẩu đệ……”

“Đại ca ——” Khương tam lão gia ôm lấy bả vai Khương An Thành, cứ việc trong lòng biết không hề hy vọng, vẫn an ủi nói, “ Trạm Nhi cát nhân ắt có thiên tướng, sẽ không có việc gì đâu.”

Một bên Khương nhị lão gia hợp thời mở miệng: “Đúng vậy, đại ca, huynh hiện tại cũng không thể suy sụp, nói không chừng một khắc sau sẽ tìm thấy Trạm Nhi.”

Không biết thi thể Khương Trạm có phải bị dạt tới nơi khác rồi hay không, còn tiếp tục tìm như vậy cả người sống cũng chịu không nổi.

Sắc mặt Khương nhị lão gia đỏ bừng, cảm thấy như sắp bị cảm nắng.

Khương An Thành chết lặng gật đầu: “Phải, chỉ cần kiên trì tìm tiếp, nhất định sẽ tìm được nó.”

Ông tuyệt không tiếp nhận kết cục sống không thấy người chết không thấy xác.

Lúc này một đạo thanh âm thật cẩn thận truyền đến: “Phụ thân ——”

Khương An Thành sửng sốt, sau đó cười khổ: “Thật sự là không dùng được nữa, thế mà xuất hiện ảo giác.”

Khương Trạm nhìn dáng vẻ phụ thân ngày xưa uy phong lẫm liệt mà giờ phút này thất hồn lạc phách, chỉ cảm thấy hốc mắt đau xót, bịch một tiếng quỳ xuống thật mạnh dập đầu nói: “Phụ thân, Người không phải ảo giác, nhi tử không chết đâu!”

Khương An Thành vẫn như cũ ngơ ngác nhìn con trai quỳ trên mặt đất không có phản ứng, Khương tam lão gia đã là vui mừng quá đỗi giữ chặt Khương Trạm: “Trạm Nhi, con thật sự không có việc gì?”

Khương Trạm thẳng tắp quỳ trên mặt đất không đứng dậy: “Tam thúc, chất nhi vẫn tốt.”

Khương nhị lão gia hoàn toàn sửng sốt.

Khương Trạm sao có thể còn sống?

Lặng lẽ quan sát một phen, thấy Khương Trạm sắc mặt tuy tái nhợt, y phục trên người lại rất sạch sẽ, Khương nhị lão gia lấy lại tinh thần, vẻ mặt vui mừng nói: “Không có việc gì thì tốt, không có việc gì thì tốt.”

Khương Thương cười rồi kéo Khương Trạm: “Nhị đệ, ngươi không có việc gì thật sự là quá tốt, làm chúng ta lo lắng sắp hỏng rồi.”

Khương Trạm tránh thoát tay Khương Thương, quỳ đến trước mặt Khương An Thành, đáng thương vô cùng cầu nói: “Phụ thân, đều là nhi tử không tốt làm cho Người lo lắng, Người cứ đánh nhi tử một trận thật mạnh cho hết giận đi.”

Khương An Thành ngơ ngác đứng trong chốc lát, đột nhiên duỗi tay chạm chạm mặt Khương Trạm.

Không sai, nhi tử còn sống!

Giờ khắc này, Khương An Thành chỉ cảm thấy trái tim rơi vào đáy cốc rốt cuộc thăng lên, từ địa ngục về tới nhân gian.

Tiểu súc sinh này!

Khương An Thành muốn như thường ngày đánh một trận cho hết giận, lại phát giác không có sức lực này, không nói một lời xoay người bỏ đi.

Khương Trạm sửng sốt, vội vàng đứng dậy đuổi theo: “Phụ thân, Người chờ một chút ——”

Phụ tử hai người một người đi ở phía trước, một người đuổi theo phía sau, lưu lại vô số người nhiệt liệt nghị luận kỳ sự Nhị công tử Đông Bình Bá phủ đại nạn không chết.

Đông Bình Bá phủ bình thường lúc này đã chuẩn bị dùng cơm trưa, nhưng mà hôm nay các chủ tử tề tụ ở Từ Tâm Đường, không ai nhắc tới chuyện ăn cơm.

Khương Tiếu ngồi ở bên người Khương Tự an ủi nói: “Tứ muội, Nhị ca nhất định sẽ không có việc gì. Ta nói muội hay, ta biết xem tướng mạo, Nhị ca xương chẩm đầy đặn, nội hàm sâu xa, vừa thấy chính là tướng trường thọ ——”

Phùng lão phu nhân mắt gió quét tới, trách mắng: “Tiểu cô nương nói hươu nói vượn cái gì!”

Đường đường Bá phủ cô nương tự xưng biết xem tướng, truyền ra há chẳng phải buồn cười?

Khương Tiếu đương nhiên không biết xem tướng, nói như vậy thuần túy là an ủi Khương Tự mà thôi, nghe vậy thè lưỡi, lặng lẽ cầm tay Khương Tự.

Khương Tự cười xinh đẹp: “Ừ, ta tin Nhị ca nhất định sẽ không có việc gì.”

Bên trong nhà chính không khí ngột ngạt, chỉ có Khương Tự một thân váy đỏ phá lệ đáng chú ý.

Thiếu nữ giờ phút này lưng ngồi đến thẳng tắp, khóe môi treo ý cười nhàn nhạt, Khương Tiếu nhìn nhịn không được đỏ vành mắt.

Nàng biết Tứ muội là đang ráng chống đỡ, không muốn đối mặt với sự thật Nhị ca xảy ra chuyện, mà trên thực tế trong lòng Tứ muội giờ phút này còn không biết khó chịu thế nào đâu.

Nhị thái thái Tiêu thị lạnh lùng quét Khương Tự một cái, trong lòng cười lạnh: Bà ta cũng muốn xem xem con ranh con này còn mạnh miệng tới khi nào.

“Lão phu nhân, để phòng bếp dọn cơm đi. Chúng ta có thể không ăn, ngài không thể bị đói, bằng không thân thể chịu không nổi.”

Phùng lão phu nhân không có phản đối lời Tiêu thị.

Người là sắt cơm là thép, chết một đứa cháu trai ắt sẽ khó chịu, nhưng vì thế mà ngay cả cơm đều không ăn đạp hư thân thể, vậy thì thật không đáng giá.

“Dọn cơm đi. Bảo phòng bếp chuẩn bị sẵn cơm nước rồi đưa qua cho mấy người Bá gia, nhớ nấu một nồi chè đậu xanh.”

Lúc này tiếng bước chân dồn dập truyền đến, một bà tử vọt vào bẩm báo nói: “Lão phu nhân, mấy người Bá gia trở về rồi!”

Phùng lão phu nhân không khỏi đứng lên: “Nhị công tử đâu?”

Bà tử rất là kích động: “Nhị công tử cũng đã trở lại!”

Người ở đây đều hiểu lầm bà tử kích động, cho rằng đám người Khương An Thành mang thi thể Khương Trạm về tới, vây quanh Phùng lão phu nhân đi ra ngoài.

Tiêu thị chuyển mắt liếc Khương Tự một cái, thở dài: “Tứ cô nương, phụ thân ngươi tìm người một đêm, hiện tại sợ là sắp chịu hết nổi, ngươi làm nữ nhi cần phải quan tâm nhiều hơn nha.”

“Đa tạ Nhị thẩm quan tâm.” Khương Tự không nóng không lạnh tiếp một câu, bước nhanh ra ngoài.

Không biết Nhị ca ở dưới đả kích liên thủ của Úc Thất và phụ thân còn khỏe hay không?

Phùng lão phu nhân mang theo mọi người mới đi ra cửa viện, liền thấy đám người Khương An Thành nghênh diện đi tới.

Đại nha hoàn A Phúc đi theo phía sau Phùng lão phu nhân xem như trầm ổn, giờ phút này lại nhịn không được kinh hô: “Nhị, Nhị công tử!”

Kia nhắm mắt theo đuôi đi theo sau lưng Khương An Thành không phải Nhị công tử Khương Trạm thì là ai.

Tiêu thị như gặp quỷ lẩm bẩm: “Khương Trạm còn sống?”

“Phải nha, Nhị thẩm, ta sớm nói người tốt ắt có hảo báo, ác nhân tự có trời thu. Giờ xem ra, quả nhiên không giả.” Khương Tự nói xong bước qua người Tiêu thị, nhanh chân ra đón. # Edit by Khuynh Vũ #

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net