Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 264 - 265

khuynhvu1892

❤❤ Chương 264: Dấu chân

Nam tử áo dài nhìn chằm chằm màu đỏ nhạt trên đầu ngón tay, trầm ngâm một lát, cho ra một kết luận nghiêm túc: Có thể tùy thân mang theo bột ớt cay trên người tám chín phần mười có quan hệ với người trên giang hồ.

Râu quai nón rất tán thành gật đầu: “Không sai.”

Tùy thân mang theo bột ớt cay không phải những kẻ du thủ du thực lưu manh giang hồ thì còn là gì?

Thử nghĩ đi, hai gã tử sĩ giao phong, thời khắc nghàn cân treo sợi tóc một người tử sĩ trong đó đột nhiên phóng ra bột ớt cay, đó là cái tình cảnh giề?

Râu quai nón chỉ cần tưởng tượng thôi đã cảm thấy sỉ nhục.

Về phần tiểu thư khuê các tùy thân mang theo bột ớt cay, ý niệm này chưa từng dâng lên trong đầu hai người.

Ngoài đình mưa nhỏ dần, nam tử áo dài đi ra phía ngoài.

“Ngươi đi đâu vậy?” Râu quai nón hỏi.

Hai người thoạt nhìn là quan hệ đồng bạn địa vị tương đương, mà không phải một bên lãnh đạo một bên khác.

Nam tử áo dài không trả lời, đứng ở trong mưa tầm mắt rơi trên mặt đất.

Nơi này là một cảnh trí hẻo lánh của sơn chùa, mặt đất không phải lát gạnh đá xanh như đường chính, mà là đường bùn đất, sau khi mặt đất ẩm ướt tất nhiên sẽ lưu lại dấu chân.

Chẳng qua —— Nam tử áo dài  nhìn mặt đất bởi vì mưa to mà đọng lại vũng nước cao mấy tấc, lông mày càng nhíu chặt.

Mưa rơi quá lớn, cho dù lúc trước để lại dấu chân, giờ phút này cũng đều bị nước mưa lấp kín cả rồi.

Không, thời tiết như vậy chỉ cần đi qua, chắc chắn sẽ lưu lại dấu vết.

Nam tử áo dài bỗng nhiên xoay người, hỏi râu quai nón: “Vừa rồi người tập kích ngươi luôn trốn ở sau cây đại thụ này?”

Râu quai nón gật đầu: “Không sai.”

Ánh mắt của nam tử áo dài nhìn chằm chằm mặt đất rồi đi ra sau đại thụ.

Gốc cây rất cao lớn, thân cây tráng kiện dù để hai người trưởng thành vươn hai tay ôm cũng khó có thể ôm hết, tán cây um tùm cơ hồ che chắn tất cả nước mưa, trên mặt đất chỉ là một tầng ẩm ướt mờ mờ.

Nam tử áo dài cẩn thận tìm kiếm một phen, rốt cuộc ở sau một chỗ nước mưa giao nhau tán cây không che hết phát hiện một cái dấu chân.

Hắn ta lập tức ngồi xổm xuống quan sát dấu chân kia.

Dấu chân chỉ có nửa khúc trước, mũi chân đối diện phương hướng thân cây, có thể tưởng tượng lúc người nọ rời đi khá vội vàng.

Hoa văn trên dấu chân cơ hồ mờ đến nỗi không thể nhìn ra, có thể nói chỉ để lại một hình dáng thô sơ giản lược.

Râu quai nón hình như hiểu được ý tứ của nam tử áo dài, đi theo ngồi xổm xuống, nhìn chằm chằm nửa dấu chân nói thầm nói: “Chỉ có nửa cái dấu chân như vậy, hoa văn cơ hồ không có, căn bản không có cách nào phỏng đoán đối phương mang giày gì.”

Người Đại Chu thời này, có tí thân phận thì mang ủng, người bình thường thì mang giày vải, giày rơm, mà chỉ cần mang ủng lại có thể phân ra nhiều loại kiểu dáng, một cái dấu chân chỉ còn hình dáng thô sơ giản lược như vậy muốn phân biệt ra đối phương mang giày gì, thật quá khó khăn.

Nam tử áo dài nhìn chằm chằm dấu chân lắc đầu: “Không cần nhìn hoa văn thậm chí hình dáng gì hết, ngươi chỉ nhìn độ lớn nhỏ của nửa cái dấu chân này, có cảm thấy rất kỳ quái không?”

“Lớn nhỏ?” Được nam tử áo dài nhắc nhở, ánh mắt râu quai nón sáng lên, “ Dấu chân này quá nhỏ thì phải!”

Nam tử áo dài gật đầu: “Không sai, dấu chân như vậy chỉ có thể là nữ tử lưu lại.”

“Nữ tử?” Râu quai nón bày vẻ mặt cổ quái, “Ngươi là nói một nữ tử ném bột ớt cay vào mặt ta, sau đó lại dùng thiết đầu côn của ta đánh cho ngươi ngất xỉu?”

Cách nói này của râu quai nón hiển nhiên làm nam tử áo dài có chút xấu hổ, đoạn tức giận nói: “Còn bổ cho ngươi một gậy.”

Râu quai nón liên tục lắc đầu: “Không có khả năng, không có khả năng, đây thật sự quá sức tưởng tượng……”

“Quá sức tưởng tượng?” Nam tử áo dài cười lạnh liếc râu quai nón một cái, “ Dù là chuyện ngoài sức tưởng tượng thế nào, thì loại trừ khả năng khác đó chính là sự thật. Dấu chân bé nhỏ như vậy, cũng không thể là hài đồng lưu lại được?”

“Càng không có khả năng, ta tuy không thấy rõ người, nhưng có thể khẳng định đối phương tuyệt không phải hình dáng của hài đồng.”

Râu quai nón nói xong, cùng trầm mặc với nam tử áo dài, một lát sau buồn bực nói: “Không nghĩ tới ở thuyền lật trong mương, thế mà bị một nữ tử tính kế.”

Nam tử áo dài ngồi dậy, nhàn nhạt nói: “Có thể lăn lộn giang hồ, nữ tử thường thường càng can đảm cẩn trọng hơn.”

“Nhưng mà đối phương vô duyên vô cớ trêu chọc chúng ta làm gì?”

Ánh mắt của nam tử áo dài đột nhiên trở nên sắc bén, sát khí ẩn hiện: “Ngay từ đầu có lẽ là vì muốn tránh chúng ta, sau đó nghe được đối thoại của chúng ta lại bị ngươi phát hiện động tĩnh ——”

Râu quai nón sắc mặt đột biến: “Thế làm sao bây giờ? Chúng ta nói chuyện bị đối phương nghe được, đối phương có thể mật báo cho Thất hoàng tử không?”

“Khó mà nói.” Nam tử áo dài khoanh tay đi đến cạnh đình, nhìn màn mưa dần dần trở nên thưa thớt biểu tình hung ác nham hiểm.

Râu quai nón ghé tới: “ Sao lại khó mà nói?”

“Nếu đối phương là một người không hề có quan hệ gì với Thất hoàng tử, có lẽ sẽ không lội vào vũng nước đục này, nhưng không loại trừ đối phương đúng lúc quen biết Thất hoàng tử hoặc là muốn thông qua buôn bán tin tức này kiếm một món tiền.”

Râu quai nón xoa xoa tay: “Nếu vậy thì phiền toái rồi, có điều nếu đối phương là hạng hạ lưu giang hồ, cơ hội quen biết Thất hoàng tử có lẽ không lớn đâu.”

Nam tử áo dài cười lạnh một tiếng: “Ngươi lẽ nào đã quên, vị Thất hoàng tử này thích nhất là kết giao với loại người tam giáo cửu lưu.”

Râu quai nón trầm mặc.

Cuối cùng nam tử áo dài thở dài: “Thôi, việc đã đến nước này lo lắng vô dụng, ta sẽ gọi thêm một số người nhìn chằm chằm Thất hoàng tử bên kia, xem gần nhất có người đặc biệt nào liên hệ với hắn không. Nếu thật sự phát hiện người này ——”

Ánh mắt nam tử áo dài càng thêm âm lãnh: “Vậy đúng lúc diệt trừ nàng ta luôn!”

Râu quai nón gật đầu.

“Trước mặt chuyện quan trọng nhất vẫn là mau chóng đưa nữ tử có dung mạo tương tự Thánh Nữ đến mấy phần đến bên người Thất hoàng tử.” Nam tử áo dài nhấc chân dẫm lên nửa dấu chân trên mặt đất, chà vài lần cho mất hết, “Đi!”

Buổi trưa qua đi, mưa đã ngừng hẳn, cơn gió thấm hơi lạnh thổi tới mang đến cho chùa Bạch Vân một tầng sương mù, cành lá mang theo giọt nước nhẹ nhàng đong đưa, trong rừng ngẫu nhiên sẽ truyền đến tiếng chim hót nho nhỏ, lại không thấy chim bay lướt qua không trung, sau cơn mưa sơn chùa dường như càng u tĩnh hơn.

Có điều rất nhanh chùa Bạch Vân lại bắt đầu trở nên náo nhiệt.

Những khách hành hương bởi vì mưa to mà kẹt lại ở trong chùa bắt đầu đi ra chỗ trú mưa, hoặc là tiếp tục lưu luyến ở trong chùa, hoặc là chuẩn bị rời đi, các tăng nhân trong chùa cũng bắt đầu hoạt động.

Khương Y đứng ở hành lang, nghe giọt nước rơi xuống khỏi mái hiên phát ra âm thanh tí tách thanh thúy, nghiêng đầu hỏi Khương Tự: “Tứ muội còn muốn đi thêm nơi nào nữa không?”

Dư quang khóe mắt Khương Tự quét Chu Tử Ngọc cách đó không xa một cái, cười lắc đầu: “Thôi ạ. Khó khăn lắm mưa mới tạnh, vẫn sớm trở về đi, khỏi quay đầu trời lại mưa nữa đường sẽ không dễ đi.”

Khương Y lặng lẽ thở phào.

Nàng thật đúng là không muốn ở lại chỗ này một chút nào, muội muội muốn sớm rời đi đương nhiên tốt nhất.

Khương Y quay đầu nói với Chu Tử Ngọc: “Phu quân, vậy chúng ta cùng Tứ muội trở về đi.”

Ánh mắt Chu Tử Ngọc hơi đổi, nhìn về phía Khương Tự.

Thấy hắn ta nhất thời không nói, Khương Tự thoải mái hỏi: “Tỷ phu lẽ nào còn có việc?”

Chu Tử Ngọc dường như không ngờ Khương Tự lại hỏi trực tiếp như vậy, đầu tiên là ngẩn ra, rồi sau đó cười nói: “Không có chuyện, vốn dĩ chính là bồi đại tỷ muội tới dâng hương. Vậy cùng nhau trở về đi.” 

❤❤ Chương 265: Mất khống chế 

Chùa Bạch Vân là đại tự hương khói cường thịnh, xây dựa vào núi, ngoài cửa sơn chùa chuyên môn mở một sân bãi rộng lớn cung cấp nơi dừng xe cho các khách hành hương.

Khương Y theo phương hướng ngón tay Khương Tự chỉ nhìn thoáng qua xe ngựa thấp bé lâm thời thuê tới, mở miệng mời nói: “Tứ muội vẫn là cùng ta ngồi một chiếc xe đi.”

Khương Tự lập tức nhìn Chu Tử Ngọc.

Trên mặt Chu Tử Ngọc treo tươi cười nhàn nhạt, trong mắt kinh ngạc chợt lóe rồi biến mất.

Khương Tự thu hồi tầm mắt, cười hỏi: “Vậy tỷ phu thì sao?”

Khương Y đỏ mặt, vội nói: “ Tỷ phu muội cưỡi ngựa tới.”

“Vậy được, muội đúng lúc còn muốn cùng đại tỷ nói thêm vài chuyện.” Khương Tự nghe Khương Y nói như thế, không chút khách khí đáp ứng.

Khương Tự muốn cùng Khương Y ngồi chung một chiếc xe ngựa, ba nha hoàn theo bên người hầu hạ lại thành quá chen chúc, Khương Y đành tống cổ A Châu , A Nhã cùng A Man sang xe ngựa mà Khương Tự thuê ngồi.

Tỷ muội hai người trước sau lên toa xe, Khương Tự quét mắt một cái, cười nói: “ Xe này của Đại tỷ còn rất thoải mái.”

Khương Y giơ tay giúp Khương Tự sửa sang lại vài sợi tóc mái hơi rũ xuống, nửa thương tiếc nửa nghi hoặc: “Ta nhớ rõ Bá phủ có hai chiếc xe ngựa mà, Tứ muội sao phải thuê xe tới?”

Nhớ năm đó lúc nàng lấy chồng, không yên lòng nhất chính là ấu muội.

Phụ thân dù yêu thương muội muội, nhưng dù sao cũng là một đại nam nhân, không có khả năng mỗi ngày để ý tới việc của nội trạch. Nhị đệ là một đứa bé trai, không gặp rắc rối coi như cám ơn trời đất lắm rồi, không cần lo hắn sẽ bị thiệt thòi. Chỉ có muội muội trên không có mẫu thân che chở, dưới không có tỷ muội nâng đỡ, muốn ở cổng lớn đại viện sống tự tại thật quá khó khăn.

Có đôi khi nghĩ tới những điều này, trái tim Khương Y như bị bóp chặt, thật lâu mới có thể bình phục.

Khương Tự cười giải thích: “Cũng thật khéo, hôm nay Nhị thẩm và Tam thẩm đều dùng xe, xe trong phủ không đủ dùng, muội liền kêu người ra ngoài thuê một chiếc.”

“Thì ra là vậy à.” Mặc dù biết nguyên do, nhưng trong lòng Khương Y vẫn cảm thấy khó chịu.

Nếu mẫu thân còn sống, muội muội muốn ra cửa thế nào lại không có xe dùng? Đương nhiên, nàng không phải nói muốn cùng trưởng bối tranh xe, mà là thương tiếc tình cảnh của ấu muội.

Khương Tự từ cửa sổ xe nhìn ra bên ngoài, thấy Chu Tử Ngọc cưỡi ngựa đi ở phía trước xe ngựa cách đó không xa, trong bóng dáng đĩnh bạt mang theo vài phần đơn bạc, trong mắt xẹt qua nghi hoặc nho nhỏ.

Chu Tử Ngọc xuất thân dòng dõi thư hương, là người đọc sách thuần túy. Người đọc sách ở Đại Chu tuy rằng muốn học tập cưỡi ngựa bắn cung, nhưng tuyệt đại đa số đều là thư sinh văn nhược.

Phu thê cùng ra ngoài, Chu Tử Ngọc không cùng đại tỷ ngồi chung một xe mà là lựa chọn cưỡi ngựa, quan hệ của hắn với đại tỷ thật sự thân mật khăng khít như đại tỷ cho rằng sao?

Khương Tự biết loại ý nghĩ này có chút xoi mói, hoặc là nói nàng bởi vì cảnh ngộ mà trưởng tỷ gặp phải kiếp trước có ấn tượng vào trước là chủ, mới có thể khắp nơi khắp chốn bắt bẻ nhất cử nhất động của Chu Tử Ngọc.

Khương Tự không khỏi nghĩ đến chính mình.

Nàng và Úc Thất thành thân xong, chỉ cần hai người cùng nhau ra cửa, Úc Thất đều chưa bao giờ chịu cưỡi ngựa, nhất định phải chen chúc với nàng ở trong xe ngựa chít chít méo mó mới vừa lòng……

Nghĩ đến lớn mật và hoang đường của nam nhân nọ, da mặt Khương Tự hơi hơi nóng lên, rũ mắt sửa sang lại tâm tình, thử thăm dò hỏi Khương Y: “ Tỷ phu sao lại không cùng đại tỷ ngồi chung một xe? Muội cảm thấy vợ chồng cùng ra ngoài thì nên ở bên nhau mới phải chứ.”

Khương Y kinh ngạc nhìn Khương Tự, dở khóc dở cười: “Tứ muội thế nào lại có loại suy nghĩ này?”

“Chẳng lẽ không phải?”

Khương Y duỗi tay ôm lấy Khương Tự, chỉ cảm thấy buồn cười không thôi: “ Muội muội ngốc của ta, nam nhân với nữ nhân nào có thời khắc dính ở bên nhau.”

Nói đến này, mặt nàng ửng đỏ, ghé vào bên tai Khương Tự hạ giọng nói: “Nam nhân bồi thê tử đi dâng hương, có vài người biết sẽ nói lời ghen tỵ đó.”

Trong mắt Khương Y toát ra hạnh phúc cùng ngượng ngùng làm trong lòng Khương Tự than nhẹ: Kiếp trước trưởng tỷ vốn có bao nhiêu hạnh phúc, sau khi chuyện xảy ra liền có bấy nhiêu tuyệt vọng, khó trách sẽ đi đến tuyệt lộ.

“Đại tỷ, chờ mấy ngày nữa muội tới tìm tỷ chơi nha.” Không hỏi thăm được Khương Y đã cứu người nào, Khương Tự càng cảm thấy thời gian cấp bách, quyết định đến nhà xem thử, có lẽ sẽ có thu hoạch.

“Được đó, Tứ muội khi nào muốn qua phái người nói một tiếng là được.”

Đường trở về bởi vì mới có mưa nên có hơi lầy lội, xe ngựa cũng có chút xóc nảy, không bao lâu sắc mặt Khương Y càng tái nhợt hơn.

Khương Tự thấy thế có chút lo lắng, nhẹ giọng nói: “Đại tỷ hôm nay mắc mưa, trở về nhớ uống nước gừng ngọt trừ hàn đấy.”

“Tứ muội cũng vậy.” Cách chùa Bạch Vân càng ngày càng xa, một màn phát sinh trong đình làm Khương Y lo âu vẫn chưa tan hết, mà như một cục đá đè ở trong lòng, chỉ cần vừa nghĩ lại đã trầm trọng vô cùng.

Trong thùng xe nhất thời an tĩnh lại.

Mà lúc này, chiếc xe ngựa theo sát ở sau xe ngựa Chu phủ bầu không khí trong xe lại khá là thân thiện.

A Man là người hoạt bát, đại nha hoàn A Châu của Khương Y cũng là người hay nói giỡn, hai người ngươi một lời ta một câu rất nhanh liền nói đến khí thế ngất trời.

Ngồi ở cạnh cửa xe A Nhã vẫn luôn trầm mặc, một hồi lâu lấy hết can đảm hỏi: “A Man tỷ tỷ, cô nương các tỷ ngày thường thích làm những việc gì tiêu khiển á?”

A Man nghe xong thì do dự.

Cô nương các nàng thích tiêu khiển gì á? Cẩn thận ngẫm lại, cô nương gần đây hình như thích nhất giết người phóng hỏa đi.

Ách, cái này không thể nói!

A Man hắng giọng, nghiêm trang nói: “ Cô nương chúng ta thích điều hương.”

Nàng cũng không nói bậy, cô nương gần đây điều mấy loại Hương Lộ đưa đến cửa hàng son phấn bán, nghe nói rất được các cô nương thái thái ưa chuộng.

Nghĩ đến đây, A Man có chút đắc ý.

Rốt cuộc là cô nương của các nàng, muốn làm cái gì cũng có thể làm tốt, giết người phóng hỏa lưu loát, bản lĩnh điều hương cũng là người khác thúc ngựa khó đạt.

Điều hương? A Nhã nghĩ đến Khương Tự mặt không đổi sắc lấy sâu hù dọa nàng ta, đối với lời của A Man nửa chữ đều không tin.

Tàn nhẫn trong mắt Khương cô nương lúc ấy khiến nàng ta tin, nếu nàng ta thật sự lắm miệng đối phương tuyệt đối sẽ nói được làm được.

Nàng ta từng nghe nói có một ít quý nữ thường âm thầm lấy tra tấn hạ nhân làm vui, Khương cô nương nói không chừng chính là loại người này, vậy nha hoàn bên người cô nương cũng thật quá đáng thương.

Trong mắt A Nhã toát lên thương hại làm A Man cảm thấy không hiểu ra sao, hỏi: “Sao lại nhìn ta như vậy?”

A Nhã hoàn hồn, cười gượng nói: “Điều hương đúng thật rất thích hợp với người tựa thiên tiên như Khương cô nương dùng để giết thời gian .”

A Man cười mỉa: “Đúng vậy.”

Nàng kỳ thật cảm thấy giết người phóng hỏa cũng rất thích hợp, so với điều hương thì kích thích hơn nhiều.

Trong lòng A Nhã run lên: Xem đi, lời này của đại nha hoàn Khương cô nương đáp đến bao nhiêu miễn cưỡng, có thể thấy được là gạt người.

Tiểu nha hoàn yên lặng dịch dịch ra cửa, trong lòng hạ quyết tâm quản tốt miệng mình.

Lúc này một tiếng hí vang đột nhiên vang lên, chợt đánh vỡ không khí tường hòa trong toa xe.

A Man rất nhanh phản ứng lại, lập tức vén rèm lên thăm dò bên ngoài, liền thấy chiếc xe ngựa của Chu phủ vốn dĩ chạy trước chiếc xe ngựa của các nàng cách đó không xa đột nhiên như tên rời cung lao về nơi xa, khiến cho người đi trên đường hoảng loạn kinh hô.

“Cô nương!” A Man thấy thế gấp đến đỏ mắt, chui ra xe ngựa muốn nhảy xuống.

Lão Tần đánh xe ngựa dẫn đầu nhảy xuống xe, gấp giọng nói: “A Man, ngươi tới đánh xe.”

Giao phó xong những lời này lão Tần bước nhanh chạy đến bên cạnh Chu Tử Ngọc hình như bị dọa ngốc, không chút khách khí túm hắn ta xuống dưới nhảy lên lưng ngựa, đuổi theo xe ngựa mất khống chế phía trước. # Edit by Khuynh Vũ #

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net