Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 27 - 28

khuynhvu1892

Editor: Khuynh Vũ

☆☆ Chương 27 : Trò khôi hài☆☆

A Man và A Xảo nghĩ đến náo nhiệt ngày mai, cả đêm ngủ không yên, ngày hôm sau thức dậy dưới mắt phát xanh.

Khương Tự lại thần thanh khí sảng, thu thập đến nhẹ nhàng khoan khoái đi Từ Tâm Đường thỉnh an.

Phùng lão phu nhân cũng ngủ không ngon.

Người có tuổi vốn đã cạn giấc, trong lòng một khi có chuyện lại càng không tốt, huống chi từ khi bà gặp giấc mộng kia luôn cảm thấy mắt trái ẩn ẩn đau đớn.

Vừa thấy Khương Tự hai má hồng nhuận phảng phất như giọt sương lăn qua hoa tường vi, trong lòng Phùng lão phu nhân liền thấy không thoải mái.

Nếu như không phải tối hôm qua nha đầu này làm ầm ĩ, bà cũng không đến mức một đêm lật qua lật lại như cái bánh nướng.

Một tiểu nha đầu, hiện tại đã biết dùng đồ cưới bàn điều kiện với bà, về sau chẳng phải là muốn lật trời luôn sao?

Trong lòng Phùng lão phu nhân định quay đầu sẽ cho Khương Tự một chút giáo huấn, lúc này trên mặt lại không lộ ra một chút thanh sắc nào.

Nhị thái thái Tiêu thị mang theo hai thứ nữ còn tới sớm hơn Khương Tự một bước, nhìn thấy dáng vẻ người còn yêu kiều hơn hoa của Khương Tự thì càng khó chịu, nhưng nghĩ đến buổi tối hôm qua đã phái bà tử tâm phúc đi truyền lời cho Lưu bà tử, khóe miệng bà lại vểnh lên.

Chờ lát nữa sẽ có náo nhiệt xem, bà ngược lại muốn xem xem Khương Tự sẽ xuống đài như thế nào!

“ Được rồi, tất cả giải tán đi.” Phùng lão phu nhân bưng trà.

Tiêu thị dẫn Ngũ cô nương Khương Lệ cùng Lục cô nương Khương Bội đứng dậy cáo lui, tam thái thái Quách thị mang theo Tam cô nương Khương Tiếu cũng đứng lên.

Một đoàn người lần lượt đi ra ngoài, Khương Tự mặc dù là cô nương đại phòng, nhưng vì là vãn bối, nên tự nhiên đi ở sau cùng.

Thiếu nữ đi ở bên người tam thái thái Quách thị bỗng nhiên nghiêng đầu, hướng về phía Khương Tự nhướng lông mày, rất có vài phần khiêu khích.

Khương Tự nhìn Khương Tiếu, âm thầm thổn thức.

Đông Bình Bá phủ phân làm tam phòng, Khương Tam lão gia là con thứ, ngày bình thường rất điệu thấp, tam thái thái Quách thị làm con dâu thứ lời nói ra cũng khá ít, duy chỉ có nữ nhi của bọn họ Khương Tiếu lại là một người hoạt bát thích nói.

Điều này cũng không kỳ quái, Khương Tam lão gia tuy là con thứ, nhưng cũng chỉ có một trai một gái, Khương Tiếu từ nhỏ cũng lớn lên trong hủ mật.

Lớn lên trong hủ mật nhưng Khương Tiếu với Khương Tự  lại luôn không hợp nhau.

Trong sáu cô nương của Bá phủ thì hai người cùng tuổi, Khương Tiếu lớn hơn Khương Tự vài tháng, nếu nói từ nhỏ bởi vì tuổi tác ngang nhau mà ganh đua tranh giành lẫn nhau thì rất bình thường, nhưng lý do hai người gây căng lại là bởi vì hôn sự với An Quốc Công phủ.

Lúc trước núi lở, An Quốc Công là được Khương An Thành cùng Khương Tam lão gia cứu, quay đầu An Quốc Công phủ cầu hôn cô nương  Đông Bình Bá phủ, việc hôn nhân lại rơi vào trên đầu Khương Tự.

Khương Tiếu so với Khương Tự còn lớn hơn mấy tháng, tự nhiên không thoải mái, hết lần này tới lần khác khi đó Khương Tự lại mềm cứng không ăn, ngoài miệng chưa từng tha người, có một lần cãi nhau liền nói một câu: ‘ Ai bảo phụ thân ngươi không phải Bá gia chứ.”

Chính là một câu nói ấy khiến cho Khương Tiếu hoàn toàn trở mặt, về sau gặp Khương Tự thì ngay cả mặt ngoài hòa thuận đều chẳng muốn duy trì.

Thế nhưng, Khương Tự vẫn còn nhớ rõ, sau khi nàng đến An Quốc Công phủ chưa tới một năm thì liền thành quả phụ, phải nghe không biết bao nhiêu lời đàm tiếu, đã sớm làm tốt chuẩn bị bị Khương Tiếu chế giễu.

Một Khương Tiếu trước giờ đều không cho nàng sắc mặt tốt thế mà lại cho nàng một cái ôm.

Nghĩ tới những điều này, Khương Tự liền nở một nụ cười tươi sáng với Khương Tiếu.

Khương Tiếu liền ngây ngẩn cả người.

Khương Tự ngày thường mắt cao hơn đầu thế mà cười với nàng? Không phải cười lạnh, không phải chế giễu, mà là nụ cười bình thường?

Nhất định có âm mưu!

Khương Tiếu biến sắc, vội vàng thu hồi ánh mắt, lại không muốn thua khí thế, ngẩng đầu ưỡn ngực đi ở sau lưng tam thái thái Quách thị.

Một đám người mênh mông cuồn cuộn ra khỏi cửa viện Từ Tâm Đường, lại có một bóng người đột nhiên xông đến.

Sự tình phát sinh quá đột ngột, đám người nhất thời đều sửng sốt, đứng ở chỗ cũ quên luôn cả động đậy.

Bóng người kia là hướng về phía Khương Tự, A Man đi theo sau Khương Tự tung lên một cước, người đó nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Bóng người kia lập tức ghé vào bên chân Khương Tự, trên mặt in dấu giày ngửa đầu cầu xin: “ Tứ cô nương, cầu xin ngài rủ lòng từ bi, cho một nhà già trẻ của lão nô một con đường sống đi, lão nô dập đầu với ngài ——”

Đám người lúc này mới thấy rõ bóng người này thế mà lại là Lưu bà tử.

Lúc này người cả ba phòng đều ở đây, đám người nhìn về phía Khương Tự ánh mắt trong nháy mắt trở nên tế nhị.

Trên đời không có tường nào gió không lọt qua được, tối hôm qua Khương Tự náo loạn một hồi, trong phủ trên dưới đều nghe được phong thanh.

Khương Tự mắt lạnh nhìn Lưu bà tử quỳ gối bên chân cầu xin, không nói một lời.

“ Tứ cô nương, là lão nô mỡ heo làm tâm trí mê muội, nhất thời hồ đồ mạo phạm ngài. Xin ngài đại nhân có đại lượng, thả cho lão nô một con đường sống đi. Lão nô biết sai rồi, về sau cũng không dám nữa ——” Lưu bà tử hai tay vung lên vả miệng của mình, rất nhanh một gương mặt mo liền thành bánh rán lên men.

Ngoại trừ những người vừa mới từ Từ Tâm Đường đi ra, thì những hạ nhân đi ngang qua đều lặng lẽ dừng lại xem náo nhiệt, tiếng bàn luận xôn xao vang lên.

“ Lưu bà tử thật đúng là có chút đáng thương ha.”

“ Đúng vậy, mặc dù Lưu bà tử phạm sai lầm, nhưng cả nhà cứ như vậy bị đuổi tới thôn trang, vẫn là quá thảm rồi.”

   ......

Bọn hạ nhân tự nhiên chính là một quần thể, mặc kệ Lưu bà tử bình thường làm người như thế nào, lúc này thấy một nhà già trẻ của bà ta cứ như vậy bị đuổi đi, thì không khỏi sinh ra cảm giác đồng bệnh tương liên.

“ Các ngươi còn nói bậy, ta liền xé nát miệng của các ngươi!” A Man cả giận nói.

Ý cười nơi đáy mắt Nhị thái thái Tiêu thị lóe lên một cái rồi biến mất, cục tức nhẫn nhịn một đêm rốt cục được xả ra không ít.

Lưu bà tử náo loạn như thế, mặc kệ có lý do gì, Khương Tự ở trong lòng hạ nhân đều sẽ rơi xuống thanh danh cay nghiệt, chờ sau khi thanh danh này truyền đi cũng đừng nghĩ đến việc sẽ có một hôn nhân tốt.

Còn có phản kích gì tốt hơn so với chặt đứt một hôn sự tốt của nữ tử đây?

Lưu bà tử tiếng khóc rung trời, ngay cả nha hoàn của Từ Tâm Đường cũng đều thò đầu ra ngoài xem.

“ Chuyện gì xảy ra vậy?”  Phùng lão phu nhân đang nhắm mắt dưỡng thần bỗng nhiên mở mắt ra, hỏi A Phúc, “ Bên ngoài làm gì mà ầm ĩ vậy?”

A Phúc vội ra ngoài tìm hiểu, chỉ chốc lát sau bước nhanh tiến vào bẩm báo: “ Lưu bà tử không biết làm sao chạy tới, đang khóc lóc cầu xin Tứ cô nương.”

Phùng lão phu nhân trầm ngâm một chút, vươn tay ra nói: “ Đỡ ta đi xem xem.”

“ Phu nhân, lão phu nhân ra.” Bà tử đứng ở bên cạnh Nhị thái thái Tiêu thị lặng lẽ nói.

Tiêu thị giật giật đuôi lông mày.

Lão phu nhân ra vừa đúng lúc, nhìn thấy trò khôi hài ầm ỹ này tất nhiên sẽ càng phiền chán cái nha đầu chết tiệt Khương Tự kia hơn.

Lưu bà tử phát giác Phùng lão phu nhân đi ra, nhanh chóng liếc nhìn Tiêu thị một chút.

Tiêu thị ở chỗ không thể thấy khẽ gật đầu.

Lưu bà tử bỗng nhiên đứng lên, trong miệng hô: “ Nếu Tứ cô nương không tha thứ cho lão nô, vậy lão nô chỉ có lấy cái chết bồi tội, chỉ hi vọng Tứ cô nương có thể bỏ qua cho người nhà của lão nô ——”

Lưu bà tử vừa nói vừa cúi thấp đầu, rồi lao đầu về phía tường viện.

“ A ——” Không ít người sợ đến mức nhắm mắt lại, thế nhưng cũng không có tiếng kêu thảm như trong dự đoán truyền đến, ngược lại tĩnh đến dọa người.

Đám người mở mắt ra, liền thấy A Man đang một cước giẫm ở trên váy Lưu bà tử, Lưu bà tử lấy tư thế cực kỳ bất nhã bò rạp trên mặt đất, lộ ra một cái lỗ rách bên trong quần.

Yên tĩnh doạ người qua đi, lại bộc phát ra một loạt tiếng cười, không biết ai nói một câu: “ Lưu bà tử đủ tiết kiệm a.”

Đám người cười lớn hơn.

A Man vẫn không nhấc chân, ở trên cao nhìn xuống nhìn Lưu bà tử cười lạnh: “ Muốn chết không thể vụng trộm tìm một  cái cây treo cổ à? Dọa sợ cô nương chúng ta ngươi phụ trách nổi sao?”

Bà già khốn kiếp này, khó trách cô nương căn dặn nàng một khi xuất hiện tình huống muốn chết phải chòng chọc, quả nhiên là thiêu thân thích gây chuyện.

☆☆ Chương 28 : Đừng để ta nghe thấy là được ☆☆

Trước mặt mọi người váy bị người ta lột, lộ ra quần trong trên quần còn có lỗ rách, dù là Lưu bà tử da mặt dày hơn tường thành cũng không chịu nổi, hoang mang rối loạn duỗi tay dùng sức đoạt váy từ dưới chân A Man.

A Man nghiêm mặt chết sống không nhấc chân, liền nghe xoạt một tiếng, cái váy màu vàng đất liền rách thành hai đoạn.

Tiếng cười lớn nhất thời vang lên.

“ Còn thể thống gì nữa, còn thể thống gì nữa!” Phùng lão phu nhân tức đến xanh mét cả mặt mày.

Khương Tự nhìn cũng không nhìn Lưu bà tử một cái, nhấc chân lướt qua bà ta đi đến trước mặt Nhị thái thái Tiêu thị, thần sắc nghiêm túc nói: “ Nhị thẩm nếu như ngay cả loại điêu nô này đều không trấn áp được, vậy thì đừng nên quản gia nữa cho thỏa đáng.”

“ Ngươi nói cái gì?” Tiêu thị tuyệt không nghĩ tới Khương Tự trực tiếp như vậy, nhất thời ngây ngẩn cả người.

Những tiếng cười kia lập tức ngừng lại, tất cả ánh mắt đều rơi vào trên người Khương Tự.

“ Đuổi cả nhà Lưu bà tử đến thôn trang là Nhị thẩm nói ngay trước tổ mẫu, không nghĩ tới đến lúc này rồi mà cả nhà Lưu bà tử vẫn còn lưu ở trong phủ không nói, thế mà giờ Lưu bà tử còn có thể xông đến nơi này khóc lóc om sòm. Đây là may mắn đã thỉnh ăn tổ mẫu xong, chúng ta ra khỏi Từ Tâm Đường rồi, nếu như sớm hơn chút nữa, Lưu bà tử có phải là muốn xông vào trong Từ Tâm Đường luôn không?”

Khương Tự nhìn Phùng lão phu nhân một chút, khóe miệng chứa nụ cười lạnh: “ Vừa rồi Lưu bà tử vậy mà lấy cái chết bức bách, nếu như bà ta xông vào Từ Tâm Đường, nha hoàn của ta lại không kịp thời ngăn lại, lúc này không phải đã máu tươi bắn đầy Từ Tâm Đường rồi sao? Vậy sau này tổ mẫu còn có thể ở Từ Tâm Đường được nữa không?”

Phùng lão phu nhân nghe xong, sắc mặt càng ngày càng khó coi.

Tiêu thị suýt nữa thì tắt thở.

Khương Tự này vậy mà nhanh mồm nhanh miệng như vậy, trước mặt nhiều người như vậy một chút mặt mũi cũng không giữ cho bà!

“ Nhị thẩm, ngài quản gia nhiều năm, bây giờ người phải bị xử phạt lại gây ra sự tình như vậy, vậy chất nữ chỉ có thể cho rằng là ngài quá mức dung túng điêu nô, đến mức bọn họ xem mệnh lệnh của ngài trở thành gió thoảng bên tai!”

“Không phải như vậy ——”

Tiêu thị mở miệng giải thích, Khương Tự lại không cho bà ta cơ hội giải thích, nhún gối với Phùng lão phu nhân: “ Tổ mẫu, nếu về sau người làm trong phủ học theo, không hài lòng với xử phạt của chủ tử liền chạy tới trước mặt chủ tử tìm cái chết, vậy Bá phủ há chẳng phải sẽ rối loạn hay sao? Hôm nay Lưu bà tử có thể lấy cái chết bức ép con, ngày khác Trương bà tử, Vương bà tử đều có thể lấy cái chết bức ép tỷ muội khác thậm chí Nhị thẩm, tam thẩm thậm chí cả tổ mẫu, vậy nhà chúng ta còn có thanh danh đáng nói sao?”

Giọng nói Thiếu nữ thanh thúy, như châu rơi khay ngọc, nói một hồi làm cho Phùng lão phu nhân sắc mặt trắng bệch, nhìn Tiêu thị ánh mắt càng ngày càng không tốt.

“ Lão phu nhân ——”

“ Ta hôm qua nói như thế nào? Tiêu thị, ngươi ngay cả chút chuyện này đều làm không xong sao? Hay là muốn ta mời bà ta ra ngoài?” Phùng lão phu nhân chỉ Lưu bà tử.

Tiêu thị trong lòng một lộp bộp, biết Khương Tự đánh đòn phủ đầu đã chiếm thượng phong, lúc này không nên ầm ỹ tiếp nữa, lập tức quát Lưu bà tử: “Ngươi người lão nô này còn ở đây làm cái gì? Còn không mau cút đến thôn trang tử đi!”

Lưu bà tử đã sớm bị dọa đến mất mật, dập đầu mấy cái với Phùng lão phu nhân liền lập tức xách theo một nửa váy muốn chạy trốn khỏi nơi thị phi này.

“ Chờ một chút.” Khương Tự lạnh lùng mở miệng.

“ Tứ cô nương còn có việc?” Tiêu thị hiện tại vừa nghe Khương Tự nói chuyện, da đầu liền bắt đầu run lên.

“ Lấy cái chết áp chế chủ tử, xong chuyện liền không cần trả bất cứ giá nào, Nhị thẩm hiền lành như thế khó trách không trấn áp được loại điêu nô này. Chất nữ đã có thể đoán được, chờ điêu nô này ra khỏi đại môn Bá phủ khẳng định trong lòng sẽ không có chút sợ hãi mà tùy ý chà đạp thanh danh của chất nữ.”

“ Ta xem ai dám!” Phùng lão phu nhân quát lạnh một tiếng, ánh mắt như đao chậm rãi đảo qua đám người.

Phàm là người chạm tới ánh mắt của Phùng lão phu nhân đều không tự chủ được cúi đầu.

“ Lưu bà tử, ngươi nghe cho kỹ, đến thôn trang nếu như dám đem chuyện trong phủ truyền ra vài ba câu, vậy cả nhà các ngươi liền không cần ngây người ở thôn trang nữa.”

Lưu bà tử bịch một tiếng quỳ xuống: “ Lão nô không dám, lão nô không dám.”

Bà cúi đầu thỉnh tội, trong lòng lại nhịn không được oán trách Nhị thái thái Tiêu thị .

Nhị thái thái đã bảo đảm, hôm nay náo loạn một trận như thế nhất định sẽ làm cho thanh danh Tứ cô nương mất sạch, chờ đến thôn trang sẽ còn cho bà không ít chỗ tốt.

Thế nhưng lão phu nhân vừa lên tiếng, bà bên ngoài không chỉ không thể nói Tứ cô nương không phải, mà còn phải thời khắc treo tâm, vạn nhất có người khác lắm miệng vậy thì bà xui xẻo rồi.

Sớm biết như thế, còn không bằng lặng lẽ đi thôn trang có khi còn hay hơn.

“ Còn có các ngươi, về sau nếu ai nghị luận việc này, trực tiếp để cho người môi giới đưa đi!” Phùng lão phu nhân quát.

“ Tiểu tỳ không dám.”

“ Đều tản hết cho ta! Khương Tự, ngươi lưu lại.”

Đám người như được đại xá, vội vàng đi ra ngoài.

Khương Tiếu quay đầu, hiếu kì nhìn Khương Tự một cái.

Không thể không nói, so với một Khương Tự hồi trước luôn cùng nàng cãi nhau, thì hôm nay dám chèn ép Nhị bá nương như vậy ngược lại khiến nàng rửa mắt mà nhìn.

“ Tiếu Nhi, đi thôi.” Tam thái thái Quách thị lặng lẽ kéo Khương Tiếu một cái.

“Tổ mẫu có gì phân phó?” Khương Tự thần sắc bình tĩnh hỏi thăm.

Phùng lão phu nhân từ trên xuống dưới đánh giá Khương Tự, thần sắc lạnh lùng: “Khương Tự, ngươi phải nhớ kỹ, cô nương gia mồm miệng quá lanh lợi sẽ không tốt.”

Bà không điếc, cũng không mù, làm sao nhìn không ra cháu gái này đang cùng Tiêu thị giằng co.

Bà ngược lại không để ý Khương Tự náo loạn thế nào, một nữ hài từ hôn tiền đồ vốn có hạn, nhưng nếu làm hư thanh danh cháu gái khác vậy cũng không được!

“ Tổ mẫu yên tâm, cháu gái nhớ kỹ.” Khương Tự phảng phất như không nghe thấy Phùng lão phu nhân bất mãn, ngọt ngào cười với bà.

“Đi xuống đi.” Phùng lão phu nhân thấy Khương Tự tươi cười chỉ cảm thấy chướng mắt, không kiên nhẫn khoát tay.

Một đứa cháu gái đã thành đồ bỏ, chỉ cần không gây ra chuyện, tự nhiên không đáng để bà hao tâm tổn trí.

Về phần Tiêu thị...... Quản gia lâu quá rồi, cũng nên có người làm cho bà ta gặp khó khăn.

“ Cháu gái cáo lui.”

Khương Tự thản nhiên rời đi, trên đường về Hải Đường Cư gặp Tiêu thị đang chờ ở ven đường.

“Nhị thẩm.” Khương Tự cười chào hỏi Tiêu thị, cứ như người lúc trước hùng hổ dọa người chưa từng tồn tại vậy.

Tiêu thị âm thầm cắn răng.

Cái nha đầu chết tiệt này da mặt thật dày, bà thật sự là chịu phục!

“ Tứ cô nương có phải là có ý kiến với Nhị thẩm không?”

“ Nhị thẩm nghĩ nhiều rồi, chất nữ nhất quán việc nào ra việc đó, làm sao lại có ý kiến với trưởng bối được?”

“ Hay cho một câu việc nào ra việc đó!”  Đứng ở bên ngoài, trên mặt Tiêu thị vẫn luôn treo nụ cười ấm áp, lời nói ra lại không êm tai, “ Đại tẩu đi sớm, người làm thím như ta không thể mắt thấy Tứ cô nương đi lệch đường mà mặc kệ. Thím có lòng tốt nhắc nhở ngươi một câu, lời người đáng sợ, trên đời này khó khăn ngăn chặn nhất chính là miệng người.”

Lão phu nhân tuy lên tiếng hạ nhân không được nói lung tung, nhưng trên đời nào có bức tường không lọt gió, đến lúc đó lão phu nhân chẳng lẽ sẽ đuổi hết hạ nhân trong phủ chắc? Đây hiển nhiên là chuyện không thể nào.

Khương Tự nở nụ cười xinh đẹp với Tiêu thị: “ Đạo lý pháp không trách chúng (* pháp là pháp luật, chúng đây là mọi người), chất nữ hiểu được. Có điều cái này cũng không quan trọng, chất nữ chỉ nhận chuẩn một điểm, đến lúc đó lại tìm Nhị thẩm là được.”

Nàng nói xong, ưu nhã nhún gối với Tiêu thị: “ Nhị thẩm có thể tiếp tục ngắm phong cảnh, chất nữ đi trước một bước.”

Tiêu thị đứng ở cạnh bụi hoa, nhìn chằm chằm bóng lưng yểu điệu của thiếu nữ tức giận đến đau tim.

Cái nha đầu chết tiệt này, sớm muộn sẽ có một ngày bà phải thu thập một trận mới được!

“ Cô nương, Nhị thái thái khẳng định đang ở trong lòng mắng ngài đó.” A Man quay đầu nhìn thoáng qua, lặng lẽ cáo trạng.

“ Không có việc gì, đừng để ta nghe thấy là được.” Khương Tự thản nhiên nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net