Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 271 - 290

khuynhvu1892

❤❤ Chương 271: Thu lưu

Khóe miệng Khương Tự mang theo ý cười nhàn nhạt, ánh mắt bình tĩnh thâm trầm, cho người ta cảm giác tính tình khó dò.

Thiếu nữ có hơi hoảng, khóc nói: " Cô nương nếu không cần ta, ta liền không có chỗ để đi, cuối cùng vẫn bị con ma cờ bạc ca ca của ta bán vào đường cùng thanh lâu ......"

Khương Tự thở dài.

Cho nên nói người tốt không dễ làm, chẳng những phải hao tiền của ngươi, còn muốn ngươi phụ trách.

"Cho nên muốn ta tìm người vừa mới rời đi cầm kim châu trở lại sao?" Lẳng lặng nghe thiếu nữ khóc lóc kể lể trong chốc lát, Khương Tự mặt vô biểu tình hỏi.

Tiếng khóc của thiếu nữ im bặt, bởi vì dừng gấp mà nấc cụt một cái, khuôn mặt nháy mắt trướng đến đỏ bừng.

Nàng ta đã có thể xác định, vị tiểu thư khuê các trước mắt tuyệt đối không giống với các tiểu thư khuê các khác!

Thấy thiếu nữ bị nghẹn đến á khẩu không trả lời được, Khương Tự khí thuận một ít.

Tuy rằng đã ra quyết định tạm thời không thay đổi quỹ đạo ban đầu, nhưng nhìn thấy kẻ diễn kịch hãm hại trưởng tỷ vẫn quá là chán ghét.

Khương Y nhịn không được nhắc nhở nói: "Tứ muội, bớt tranh cãi."

Trước công chúng một nữ hài tử ngôn ngữ quá sắc bén cũng không phải chuyện gì tốt, lan truyền ra sẽ bất lợi với thanh danh của Tứ muội.

Khương Tự hiểu được lo lắng của Khương Y, trong lòng không cho là đúng.

Nếu vì muốn có thanh danh tốt mà phải nén giận thậm chí ủy khuất cầu toàn, như vậy thanh danh tốt không cần cũng thế.

Thiếu nữ quay đầu, lại quỳ xuống với Khương Y: "Cầu phu nhân thu lưu ta đi, ta cái gì cũng biết làm, chỉ cần cho ta một chỗ dung thân, có miếng cơm ăn là được......"

Mắt nhìn thấy người vây lại xem náo nhiệt càng ngày càng nhiều, thanh âm nghị luận hỗn loạn truyền vào trong tai, Khương Y có chút xấu hổ, chần chờ một lát liền hạ quyết tâm: "Tứ muội, nếu muội không tiện, vậy cứ để vị cô nương này đi theo ta đi, nhìn bộ dáng này của nàng ta nếu như trở về e là không có đường sống......"

Một tiểu cô nương không cha không mẹ, có thể bị huynh trưởng bán lần thứ nhất e sẽ có lần thứ hai, thu lưu tiểu cô nương này xem như cứu người cứu đến cùng.

Khương Tự thở dài trong lòng.

Quả nhiên như thế, cho dù là nàng ra tay mua thiếu nữ này, khi không có người ngăn cản, thiếu nữ cuối cùng vẫn lưu lại bên người đại tỷ.

Thiếu nữ nghe xong vui mừng khôn xiết, cộp cộp dập đầu mấy cái với Khương Y: "Đa tạ phu nhân, đa tạ phu nhân......"

Khương Y vội kéo thiếu nữ lên: "Không cần như thế, còn chưa biết tên của ngươi."

"Nô tỳ nhũ danh Tình nhi, phu nhân nếu cảm thấy không tốt, xin ban cho tiểu tỳ một tên mới." Thiếu nữ là người thông minh, rất nhanh sửa lại tự xưng.

Khương Y cười cười: " Sơ Tinh sau cơn mưa, là cái tên hay, không cần sửa lại, về sau vẫn kêu ngươi Tình nhi đi."

Không muốn ở lâu mặc người vây xem, Khương Y ra hiệu A Châu dẫn Tình nhi lên xe ngựa đi theo phía sau.

"Y nương, các nàng cũng lên xe đi." Thấy tầm mắt Khương Y còn dừng ở trên xe ngựa phía sau, Chu Tử Ngọc cười cười, "Một tiểu nha đầu mà thôi, nếu như hợp mắt duyên của nàng liền lưu lại trong viện chúng ta, nếu như không thích, tùy tiện tống cổ đến chỗ làm nào đó là được, không cần để trong lòng."

Chu Tử Ngọc săn sóc khiến Khương Y mềm mại cười: "Những chỗ khác nhân thủ đều là an bài tốt, thôi, vẫn là để nàng ta ở lại trong viện làm một nha hoàn quét rác đi."

Một câu quyết định chốn về của Tình nhi, cũng làm Khương Tự càng thêm khẳng định Tình nhi chính là người mà trưởng tỷ nhắc tới kiếp trước không sai.

Chờ lên xe ngựa, bộ dạng chau mày của Khương Tự khiến Khương Y chú ý: "Tứ muội, muội không cao hứng đại tỷ thu lưu Tình nhi?"

Khương Tự ngước mắt đối diện với Khương Y, vẫn như cũ không mở miệng.

Khương Y thở dài kéo Khương Tự qua ôm lấy, khuyên nhủ: "Tứ muội, muội giúp Tình nhi giải quyết một đại phiền toái vốn là việc thiện người người ca ngợi, về sau hà tất cứng rắn như vậy? Nhà như chúng ta không thiếu một miếng ăn như vậy, Tình nhi mà về nhà lại là một con đường chết, cứ vậy thì hảo tâm của muội dừng ở trong mắt người khác cũng thành không đúng ......"

Khương Tự nhíu mày đánh gãy lời Khương Y: "Đại tỷ, cái nhìn của người khác có quan trọng như vậy sao?"

Khương Y ngẩn ra, trong lòng hiện lên một ý niệm: Cái nhìn của người khác chẳng lẽ không quan trọng sao?

Đây là khác biệt của hai tỷ muội, cho dù không trải qua trùng sinh, Khương Tự cũng không phải người tính tình thành thật, kiếp trước nàng thậm chí càng khư khư cố chấp hơn, mà Khương Y trước nay đều là tiêu chuẩn của tiểu thư khuê các, nơi nơi theo khuôn phép cũ.

"Đại tỷ, còn nhớ ở chùa Bạch Vân muội từng nói với tỷ sao?"

Nhắc tới chùa Bạch Vân, sắc mặt Khương Y không khỏi tái đi, hiển nhiên nơi đó đối với nàng mà nói không phải hồi ức vui sướng gì cả, chắc hẳn một đoạn thời gian rất dài trong tương lai đều sẽ không đến đó nữa.

"Đại tỷ, muội không phải có kể với tỷ muội mơ thấy tỷ cứu một con rắn sao, mà con rắn kia lại quay lại cắn tỷ một ngụm......"

Khương Y trong lòng nhảy dựng: "Muội là nói --"

"Sự tình không khỏi quá khéo đi, muội mới gặp giấc mộng này Tình nhi liền xuất hiện, muội cảm thấy giấc mộng này nhất định là điềm báo trước!"

Khương Y có hơi khó tin, lẩm bẩm nói: " Nhưng cứu Tình nhi chính là Tứ muội......"

Khương Tự thiếu chút nữa tức cười, bất đắc dĩ nói: "Đại tỷ, nếu muội không ra mặt, cứu Tình nhi sẽ là ai?"

Khương Y bị hỏi đến á khẩu không trả lời được.

Nếu không có Tứ muội chặn ngang, nàng tất nhiên sẽ lựa chọn cứu người.

"Đại tỷ, tỷ không ngại âm thầm nhìn chằm chằm Tình nhi này xem, lưu ý lời nói việc làm của nàng ta nhiều hơn, nhất là chú ý đừng để bị nàng ta tính kế." Lo Khương Y không cho là đúng, Khương Tự cường điệu nói, " Tâm hại người không thể có, tâm phòng người không thể không có. Đại tỷ, nếu tỷ xảy ra chuyện, đáng thương nhất chính là Yên Yên."

Khương Y gật gật đầu: "Tứ muội đừng lo lắng, đại tỷ sẽ lưu ý."

Cứ việc một nha hoàn vẩy nước quét nhà mới tới làm thế nào tính kế được nàng rất khó tưởng tượng, nhưng nếu Tứ muội gặp giấc mộng cổ quái như vậy, vì Yên Yên nàng cũng nên lưu ý một chút.

Khương Tự đương nhiên sẽ không bởi vì Khương Y gật đầu mà thả lỏng, trong lòng đã có tính toán khác.

Khương Y tâm sự nặng nề, nghĩ đến chuyện muội muội báo quan liền mặt ủ mày chau.

"Khoan đã, đây là đi chỗ nào?" Ngoài xe truyền tới thanh âm giật mình của Chu Tử Ngọc.

Lão Tần trả lời: "Cô nương nói hồi Bá phủ."

Chu Tử Ngọc ghìm chặt dây cương, cất giọng nói: "Dừng lại!"

Xe ngựa chậm rãi đi ngang qua bên người Chu Tử Ngọc, theo sát là một roi lão Tần quất xuống, ngựa kéo xe cất vó chạy đi, xe ngựa chớp mắt vọt đi, lưu lại Chu Tử Ngọc bị bụi đất kích thích sặc đến ho khan liên tục.

Xe ngựa đột nhiên tăng tốc khiến Khương Y hoảng sợ, đỡ vách xe thăm dò nhìn ra bên ngoài, thấy Chu Tử Ngọc bị ném ở phía sau, vội la lên: "Tứ muội, chuyện gì thế này?"

Khương Tự cười tủm tỉm khuyên giải an ủi Khương Y: "Đại tỷ đừng nóng vội, chúng ta trước về Bá phủ đem chuyện xảy ra hôm nay nói với phụ thân."

Khương Y không nghĩ tới Khương Tự làm thật, biểu tình mang theo vội vàng: "Tứ muội, đây là việc của Chu phủ, trở lại trong phủ ta với tỷ phu muội sẽ tỉ mỉ điều tra, hà tất nháo đến Bá phủ làm phụ thân lo lắng chứ?"

Khương Tự không dao động: "Đại tỷ ngồi vững đi."

"Tứ muội --"

Mặc kệ Khương Y nôn nóng thế nào, xe ngựa dưới sự xua đuổi của lão Tần nhanh chóng lao tới trước đại môn Đông Bình Bá phủ.

Khương Y là người tình tình mềm lòng, đến lúc này cũng chỉ có thể căng da đầu đi theo Khương Tự vào trong.

Khương Tự mới bước vào đại môn Bá phủ, bỗng dưng cảm thấy vài phần không bình thường.

❤❤ Chương 272 : Mất Tích

Biểu tình muốn nói lại thôi của người gác cổng, biểu tình vội vàng qua lại cùng ngưng trọng của hạ nhân, đều làm Khương Tự ý thức được trong phủ đã xảy ra chuyện không giống bình thường.

Khương Tự dứt khoát ngăn lại một hạ nhân rồi hỏi: "Trong phủ đã xảy ra chuyện gì rồi?"

Hạ nhân theo bản năng nhìn thoáng qua Khương Y.

Khương Tự trầm mặt: "Làm sao?"

Hạ nhân thật cẩn thận nói: "Nhị thái thái mất tích!"

Khương Tự thực sự lắp bắp kinh hãi: "Rốt cuộc chuyện là thế nào?"

Sự tình hiển nhiên đã truyền khắp trên dưới Bá phủ, hạ nhân vội đem tình huống mình biết nói hết một mạch: "Hôm nay Nhị thái thái đi chùa Bạch Vân dâng hương, không nghĩ tới nửa đường lại lao ra hai người bịt mặt đạp lão Trương đánh xe xuống xe ngựa, rồi cưỡi xe ngựa chạy đi......"

"Trời!" Khương Y giật mình che miệng, có loại hoảng loạn hãi hùng khiếp vía.

Hôm nay làm sao thế nhỉ, nàng với Tứ muội liên tiếp gặp chuyện ngoài ý muốn, ngay cả Nhị thẩm cũng xảy ra chuyện......

Khương Tự nghe xong trong lòng nhảy dựng, chợt sinh ra một loại khó tả nghĩ mà sợ: Nếu hôm nay nàng ngồi xe ngựa Bá phủ đi chùa Bạch Vân, vậy sẽ như thế nào?

Khương Tự không cho rằng chính mình đa tâm, trùng sinh đến nay từng bước hiểm ác, bất luận một sự kiện ngoài ý muốn nào ở trong mắt nàng đều có khả năng là do người làm.

Chỉ cần tưởng tượng nếu hôm nay nàng ngồi xe ngựa Bá phủ, như vậy hiện tại mất tích chính là nàng, Khương Tự đối với chuyện Nhị thái thái Tiêu thị mất tích cũng không có vui sướng gì, chỉ còn có nặng nề.

Chuyện này không thể qua loa cho qua được.

"Hiện giờ Nhị thẩm trở về chưa?"

Hạ nhân nói: "Chưa ạ, ba vị lão gia đều đi ra ngoài tìm người, hiện tại mới chỉ có Đại lão gia trở về."

"Tứ muội --" Khương Y sắc mặt tái nhợt kêu một tiếng, bất an nói, "Ta vẫn nên về trước thôi, trong nhà loạn như vậy, không thể lại thêm phiền cho phụ thân......"

Mắt thấy Chu Tử Ngọc đã đuổi tới cổng lớn Bá phủ, Khương Tự quyết đoán túm lấy tay Khương Y: "Đại tỷ lời này sai rồi, chính là vì sự tình đều đến cùng một lúc mới quá mức kỳ quặc, chuyện hôm nay nhất định phải báo cáo với phụ thân."

"Đại cô gia, ngài cũng tới." Người gác cổng nhìn thấy Khương Y đã kỳ quái lắm rồi, giờ lại nhìn thấy Chu Tử Ngọc vội vàng xuống ngựa đi vào trong càng giật mình hơn.

Chu Tử Ngọc nhẹ gật đầu với người gác cổng, bước nhanh đuổi tới: "Y nương, chờ một chút."

Thấy trưởng tỷ dừng lại, Khương Tự không có khả năng cứng rắn kéo người đi, dứt khoát chờ ở tại chỗ, chờ Chu Tử Ngọc chạy tới cười lạnh một tiếng: "Tỷ phu mới nói đáp ứng, lẽ nào đều không tính nữa?"

Ánh mắt khác thường của hạ nhân Bá phủ khiến Chu Tử Ngọc rất là xấu hổ, gượng cười nói: "Tất nhiên là giữ lời......"

"Vậy là tốt rồi, chúng ta cùng nhau đi gặp phụ thân đi." Khương Tự dắt Khương Y đi về hướng Từ Tâm Đường.

Khương Tự sớm đã suy nghĩ rõ ràng, đối với loại người khắp nơi biểu hiện tốt đẹp như Chu Tử Ngọc, nếu như nàng đi con đường tiểu thư khuê các dịu dàng nội liễm ắt không thể thực hiện được, chỉ có kéo xuống mặt mũi mới có thể chiếm thượng phong.

Khương Tự đoán trước không sai, giờ phút này Khương An Thành đang ở Từ Tâm Đường, thấy nàng tiến vào vẻ mặt kinh hỉ: "Tự Nhi, con coi như trở về, Nhị ca con đâu?"

Ánh mắt đảo qua nhìn thấy Khương Y, Khương An Thành lắp bắp kinh hãi: "Y Nhi cũng tới."

Khương Y và Chu Tử Ngọc vội chào hỏi Khương An Thành cùng Phùng lão phu nhân.

Đối mặt với Chu Tử Ngọc, sắc mặt âm trầm của Phùng lão phu nhân có hơi hòa hoãn: "A Phúc, dâng trà cho đại cô gia, đại cô nãi nãi."

Khương An Thành không để ý mấy lời khách sáo, hỏi Khương Tự: " Nhị ca con không ở cùng các con?"

"Nhị ca đi tìm con?"

Khương An Thành gật đầu: " Nhị thẩm con bị người ta cướp đi, xảy ra chuyện lớn như vậy ta không yên lòng, nên để cho Nhị ca con đi tìm con."

"Khả năng đã đi khác đường với Nhị ca."

Lúc này A Phúc dâng trà lên, Phùng lão phu nhân buồn bực hỏi: "Y Nhi, ngươi với cô gia hôm nay sao lại cùng tới?"

Khương Y và Chu Tử Ngọc hai mặt nhìn nhau, nhất thời không biết phải nói từ đâu.

"Bởi vì có chuyện muốn bẩm báo với tổ mẫu và phụ thân." Khương Tự không cảm thấy có gì khó mở miệng, một mạch tuôn ra hết chuyện gặp phải hôm nay, cuối cùng lạnh mặt nói, "Chu gia có người muốn hại đại tỷ, con không yên lòng, liền mang đại tỷ về đây, cũng tiện xin tổ mẫu với phụ thân giúp đại tỷ làm chủ."

Phùng lão phu nhân nghe xong liên tục nhíu mày.

Con gái gả chồng như bát nước đổ đi, chuyện ngựa bị chấn kinh vốn nên trở lại Chu phủ tỉ mỉ điều tra, nhiều nhất là lục đục hậu trạch giữa nữ nhân với nhau, đóng cửa lại giải quyết là được, Tứ nha đầu đưa người tới Bá phủ không phải thêm phiền sao, cũng không thể để Bá phủ nhúng tay vào việc nhà của Chu phủ được.

Khương An Thành lại vỗ bàn một cái: "Tự Nhi, con làm rất tốt!"

Khương Tự hơi hơi mỉm cười: "Nữ nhi báo quan rồi."

"Phải nên như thế ( hồ nháo )!" Thanh âm của Khương An Thành và Phùng lão phu nhân đồng thời vang lên, thái độ hoàn toàn tương phản của hai người làm không khí càng xấu hổ hơn.

Thái độ của Phùng lão phu nhân không ngoài dự liệu của Khương Tự, ánh mắt nàng nhẹ xoay chuyển, kinh ngạc nhìn về phía Phùng lão phu nhân: "Tổ mẫu cảm thấy cháu gái làm sai?"

Phùng lão phu nhân thực sự phẫn nộ rồi, trên mặt cưỡng chế lửa giận: " Trong sạch của nhà người ta, nào có đạo lý động một tí là báo quan, không phải làm cho người ta chê cười sao!"

Khương Tự cười lạnh: "Xa phu dùng châm dài đâm vào mông ngựa làm hại chủ tử, đây cũng coi là một nhà trong sạch ?"

Phùng lão phu nhân không cho là đúng.

Nhà cao cửa rộng, nhà nào không có vài chuyện xấu xa không thể cho người biết, nếu như đều báo quan vậy người nha môn chỉ sợ cả ăn cơm cũng không có thời gian.

"Việc này các trưởng bối Chu phủ sẽ thay đại tỷ ngươi làm chủ, ngươi lỗ mãng hấp tấp như vậy chẳng phải sẽ làm đại tỷ ngươi về sau khó xử?"

Thần sắc Chu Tử Ngọc khẽ buông lỏng.

May tổ mẫu của thê tử vẫn xem như là người hiểu chuyện, ít nhất không có một mực bao che cho con.

Ý tứ lời trong lời ngoài của Phùng lão phu nhân hiển nhiên cho rằng, Khương Y đã là người Chu gia, Bá phủ không nên nhúng tay vào việc của Chu phủ.

Khương Tự trong lòng bi thương, dứt khoát ra một quyền nặng: "Tổ mẫu, con không cho rằng đây chỉ là chuyện của Chu phủ, ngược lại, việc này Bá phủ chúng ta nhất định phải coi trọng."

Phùng lão phu nhân nhíu mày nghe Khương Tự nói tiếp.

Khương Tự liếc Chu Tử Ngọc một cái, không nhanh không chậm nói: "Hôm nay xa phu của Chu gia có thể hại tính mạng đại tỷ, ngày khác ai có thể bảo đảm người khác sẽ không dùng ra thủ đoạn càng vô sỉ hơn? Cái khác không nói, nếu như có người vu hãm danh tiết của đại tỷ, Bá phủ chúng ta làm sao còn ngẩng đầu được nữa?"

Chu Tử Ngọc sắc mặt đột biến: "Tứ muội, lời này của ngươi thật quá phận --"

Khương Tự trả lời lại một cách mỉa mai: "Không quá phận bằng nhà tỷ phu có thể sai sử được xa phu người làm."

Phùng lão phu nhân nhất thời trầm mặc.

Nếu thật sự phát sinh loại sự tình này, Bá phủ ở kinh thành sẽ không thể gặp người, việc này đã không thể chỉ là việc của Chu phủ nữa.

Thấy thần sắc Phùng lão phu nhân dao động, trong lòng Khương Tự cười lạnh: Quả nhiên chỉ có nhắc đến ích lợi Bá phủ mới có thể khiến tổ mẫu coi trọng.

Khương An Thành hung hăng liếc xéo Chu Tử Ngọc, nhấc chân liền đi: "Cùng ta đi Chu gia!"

"Phụ thân --" Khương Y tình thế khó xử.

Khương An Thành sớm đã bước ra ngoài.

Chỉ chớp mắt Từ Tâm Đường khôi phục an tĩnh, Phùng lão phu nhân xoa xoa ấn đường.

Thật là chuyện này chưa xong, chuyện khác lại tới, Tiêu thị còn chưa biết ở đâu đâu!

Mà vào lúc này, Tiêu thị đang hoảng sợ đánh giá hoàn cảnh quanh mình, có loại cảm giác muốn hỏng mất.

Ai có thể nói cho bà ta đến tột cùng là chuyện gì xảy ra không, bà ta đang êm đẹp ngồi xe ngựa cắn hạt dưa đi dâng hương, làm sao chỉ trong chớp mắt đã ở cái chỗ này rầu!

❤❤ Chương 273 : Cướp sai rồi

Tiêu thị lúc này đang ở trong một căn phòng thấp bé nhỏ hẹp, trên xà ngang nóc nhà còn có thể nhìn thấy từng tảng gỗ mục bị sâu mọt gặm, trên tường có một cái cửa sổ cao chót vót dù có nhón mũi chân cũng chẳng nhìn thấy bên ngoài.

Dưới chân là rơm rạ khô vàng, chân tường chất đống củi cao tuốt, một cỗ mùi mốc nhàn nhạt lượn lờ ở chóp mũi.

Tiêu thị nhìn chằm chằm đống củi kia một hồi lâu, mới chợt tỉnh ngộ: Chỗ này ấy thế mà là một gian phòng chứa củi!

Là ai bắt bà ta nhốt vào trong phòng chất củi?

Cướp tiền sao? Nếu là thế, sao lại chẳng có ma nào tới tìm bà ta nói chuyện? Tiêu thị có tự tin, vô luận đối phương muốn bao nhiêu, chỉ cần Bá phủ lấy ra được tất nhiên sẽ cho, bà ta dù sao cũng là mẫu thân của ba đứa con, mẹ chồng có tính toán mấy cũng sẽ không bỏ mặc.

Nếu là cướp sắc...... Tiêu thị hoảng sợ sờ soạng mặt mình.

Bà ta hiện giờ vẫn chưa tới u bốn mươi, xưa nay bảo dưỡng thích đáng, ngẫm lại thì cũng không phải không có khả năng này!

Ý nghĩ này làm Tiêu thị không khỏi luống cuống.

Nếu bà ta thật sự bị cướp sắc, chẳng sợ đối phương không cần mạng bà ta, Bá phủ cũng không chứa được bà ta.

"Có ai không? Có ai không?" Tiêu thị vọt tới cửa, dùng sức đập cửa gỗ.

Trong thính đường cách nơi này không xa, Thôi Dật vung quải trượng đập liên tục lên người hai người trẻ tuổi, vừa đập vừa quát: " Hai người các ngươi bị thiểu năng trí tuệ à? Bảo các ngươi bắt Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ cho gia, các ngươi thế mà lại bắt thím của nàng cho gia! Các ngươi có năng lực thế, sao không bắt luôn cha của nàng cho ta đi hả?"

Hai người trẻ tuổi cả tránh cũng không dám tránh, mặc cho quải trượng nện ở trên người, liên tục xin khoan dung nói: "Công tử tha mạng cho, chúng tiểu nhân nhìn chằm chằm Đông Bình Bá phủ, rõ ràng nghe được Khương Tứ cô nương hôm nay muốn đi chùa Bạch Vân dâng hương, ai biết trong xe ngựa cướp được lại đổi thành một vị đại thẩm......"

Vừa nghe cái này, Thôi Dật tức đến thái dương hằn gân xanh, khí lực trên tay càng lớn hơn: "Ai biết? Các ngươi không biết chẳng lẽ ta biết? Các ngươi hai thằng ngu không biết vén mành lên nhìn một cái à?"

Hai người trẻ tuổi ủy khuất ơi là ủy khuất.

Làm cái việc cướp đường bọn hắn lại không thuần thục, càng không phải những kẻ dựa vào một thân công phu kiếm cơm, bọn hắn cũng chỉ là gia đinh bình thường mà thôi, cướp người tập trung tinh thần nghĩ đến tranh thủ thời gian bỏ chạy còn không kịp, ai còn lo vén rèm lên xác nhận đúng hay không chứ.

Thôi Dật đánh mệt, ném quải trượng đi, tay vịn ghế dựa thở hồng hộc.

Gã cũng thực ủy khuất, từ khi chọc một thân tanh trên sông Kim Thủy, chân đến bây giờ còn chưa khỏi đâu, đi đến đâu cũng phải ngồi trên ghế cho người ta nâng.

Càng quá phận chính là hai hộ vệ Thôi Thành, Thôi Công đều bị phụ thân gọi về, làm hại gã chỉ có thể dùng hai tên ngu xuẩn như vậy. Mẫu thân sau khi tránh nóng trở về nghe nói chuyện của gã cũng chẳng nhiều lời, coi bộ cũng là không có ý định ra mặt cho gã.

Thôi Dật lớn tới chừng này khi nào chịu nổi loại uất nghẹn này, trong lòng nghẹn một ngọn tà hỏa muốn cho Khương Trạm đẹp mặt, cố tình Khương Trạm lại trà trộn vào Kim Ngô Vệ, trước mắt gã hành động bất tiện không tiện thu thập người, thế là để mắt tới Khương Tự.

Khương Trạm không phải thương muội muội hắn nhất sao, vậy cho muội muội bảo bối của hắn một giáo huấn khắc sâu, làm cho tiểu tử muốn khóc cũng không có chỗ mà khóc đi.

Chuyển đầu mâu sang hướng Khương Tự, Thôi Dật càng nghĩ càng cảm thấy là một ý kiến hay.

Đối phó một tiểu cô nương dễ hơn so với đối phó một tên tiểu tử ngốc nghếch nhiều, về phần hiệu quả, tuyệt đối còn tốt hơn so với trực tiếp đập cho Khương Trạm một trận ấy chứ.

Thôi Dật thậm chí đã có thể tưởng tượng bộ dạng cực kỳ bi thương của Khương Trạm sau khi biết muội muội mất tích , trăm triệu không nghĩ tới hai tên ngu xuẩn này ấy thế mà Cướp ! Sai ! Người!

"Công tử, giờ nên làm gì bây giờ?" Một người trẻ tuổi trong đó thật cẩn thận hỏi.

"Làm sao bây giờ? Ngươi còn có mặt mũi hỏi ta làm sao bây giờ!" Thôi Dật lại muốn lấy quải trượng đánh người.

Dự định ban đầu của gã chính là cướp Khương Tứ cô nương tới trêu đùa một phen rồi sẽ thả người, như vậy thanh danh Khương Tứ cô nương bị hao tổn, cũng đã đủ cho Khương Trạm một đả kích nặng nề rồi.

Cướp sắc đương nhiên sẽ không, gã còn khinh thường việc làm không có đức hạnh như vậy ấy, về phần giết người lại càng sẽ không, sau khi giết người xong phiền toái quá nhiều, vạn nhất lại chọc phải lão chó điên Chân Thế Thành thì làm sao bây giờ?

Thôi Dật nghĩ, sẽ lặng lẽ trả Khương Tự về, Đông Bình Bá phủ một tiếng gió cũng không dám lộ ra, gã thở một hơi còn có thể toàn thân mà lui, quả thực quá hoàn mỹ ấy chứ.

Mà bây giờ, cái kế hoạch hoàn mỹ ấy lại thành trò quá CMN buồn cười.

"Bằng không thì xử trí vị đại thẩm kia như nha hoàn vậy, đem người bán đi?" Một người trẻ tuổi khác trong lòng run sợ đề nghị nói.

Hôm nay Tiêu thị ra cửa có thể nói hành trang đơn giản, ngoài xa phu ra chỉ dẫn theo một đại nha hoàn bên người là Hồng Nguyệt, cũng cùng ngồi trong xe ngựa với bà ta.

Sau khi xe ngựa bị cướp Tiêu thị và Hồng Nguyệt đều bị bắt ở đây, bởi vì xóc nảy kịch liệt cùng sợ hãi mà Tiêu thị ngất đi, hai gã gia đinh từ trong miệng Hồng Nguyệt hỏi ra thân phận của Tiêu thị, biết cướp sai rồi, tính một hồi liền đem bán Hồng Nguyệt đi, còn về Tiêu thị thì không dám vọng động.

Cho dù cướp sai người, đây cũng là người của Đông Bình Bá phủ, rốt cuộc xử trí như thế nào thì phải do chủ tử làm chủ.

Thôi Dật giơ tay cho người trẻ tuổi một tát, cả giận: "Ngươi coi vị đại thẩm kia là đại cô nương hoa cúc mười mấy tuổi à, hoa thuyền nhà ai sẽ muốn hả? Nhà ai ăn no rửng mỡ mà thèm!"

Bình tĩnh một lát, Thôi Dật thở dài: " Nhanh thả người cho ta, đừng cho mụ ta nhìn thấy mặt các ngươi."

Hai người trẻ tuổi lập tức vỗ ngực cam đoan: "Công tử ngài yên tâm, chúng tiểu nhân vẫn luôn che mặt mà, nha hoàn kia từ đầu đến cuối cũng không biết chúng tiểu nhân trông như thế nào, vị đại thẩm kia lại càng không biết."

"Cách nơi này xa một chút rồi hẵng thả người." Cảm thấy hai hạ nhân quá ngu, Thôi Dật không yên tâm dặn dò một câu.

Lúc này, đám người Khương Nhị lão gia ra ngoài tìm người lục tục trở về, trong Từ Tâm Đường không khí nặng nề.

"Không tìm được?" Phùng lão phu nhân trầm giọng hỏi.

Khương nhị lão gia không nói một lời, sắc mặt như bão tố ứ đọng hồi lâu, trầm thấp đến đáng sợ.

Khương Tam lão gia mở miệng nói: "Chỉ phát hiện chiếc xe ngựa bị bỏ lại ở ven đường cách sông Kim Thủy không xa ......"

Phùng lão phu nhân nheo mắt.

Sông Kim Thủy?

Nhắc tới ba chữ này, người kinh thành ai mà không biết đó là chốn phong nguyệt tiếng tăm vang dội nhất, xe ngựa Bá phủ xuất hiện ở nơi đó là có ý gì? Chẳng lẽ nói Tiêu thị --

Ý niệm này vừa nổi lên, ngay cả bản thân Phùng lão phu nhân đều cảm thấy vớ vẩn.

Đối phương trừ phi có bệnh mới đem một bà thím trung niên bán đến chỗ đó thôi.

"Chuyện này ta cảm thấy có kỳ quặc." Khương nhị lão gia vuốt mặt một phen, rốt cuộc mở miệng.

Ông ta ở trong quan trường đương nhiên không thể tránh được việc sẽ đắc tội với người ta, nhưng cái này thuộc về chính kiến không hợp hoặc là vấn đề đứng đội, vì cái này ở trên triều đình đấu đến ngươi chết ta sống không kỳ quái, nhưng ai lại đi cướp thê tử của đối thủ chứ, đây không phải bệnh tâm thần sao.

"Lão phu nhân, lão gia --" Một bà tử hoảng hốt chạy bừa vọt vào.

"Làm sao vậy?" Các chủ tử cùng kêu lên hỏi.

Bà tử thở phì phò: "Nhị thái thái, Nhị thái thái trở về rồi!"

Khương Nhị lão gia thoắt cái đứng lên, nhanh chân đi ra ngoài.

Phùng lão phu nhân cau mày trầm ngâm trong chớp mắt, chậm rãi ngồi lại.

Tiêu thị đứng ở cửa Bá phủ, có loại cảm giác như thân ở trong mộng.

Rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy, những người đó đã không giật tiền cũng không cướp sắc, cứ thế thả bà ta trở về rồi?

Tiêu thị đầu óc mù mờ đi vào trong, nghênh diện đụng phải Khương nhị lão gia, đột nhiên giật mình thanh tỉnh.

❤❤ Chương 274: Chu gia

Khương Nhị lão gia ánh mắt thâm trầm liếc nhìn Tiêu thị một cái, trầm giọng nói: "Vào nhà rồi nói."

Tiêu thị đi theo phía sau Khương nhị lão gia vào Từ Tâm Đường, liền thấy Phùng lão phu nhân ngồi ở ghế thái sư, đang mặt không biểu tình nhìn qua.

Tiêu thị lạnh cả người, đờ đẫn thi lễ chào Phùng lão phu nhân.

"Ngồi đi." Phùng lão phu nhân chỉ chỉ chỗ ngồi bên cạnh.

Trong nhà chính còn đứng đám tiểu bối Khương Tiếu, giờ phút này đều không dám thở mạnh.

Khương Nhị lão gia nhíu mày nói: "Các ngươi ra ngoài cả đi."

Mấy người Khương Tiếu lặng yên không tiếng động hành lễ lui ra ngoài.

Buổi sáng đổ một cơn mưa, bởi vì Bá phủ đột nhiên xảy ra biến cố, nên nha hoàn quét nhà không có lòng nào làm việc, lá của cây Hương Thung trong viện rơi xuống đầy đất, dẫm lên giống như đang đạp lên thảm.

Mấy người Khương Tiếu đi ra cửa viện Từ Tâm Đường, không hẹn mà cùng quay đầu nhìn xung quanh.

Lục cô nương Khương Bội nhịn không được nói: "Mẫu thân không có việc gì chứ?"

Khương Tiếu nhàn nhạt nói: "Chuyện của người lớn chúng ta cũng đừng hỏi thăm nhiều, đi thôi."

Đối với vị Nhị thẩm này nàng đặc biệt không thân cận nổi, cho nên đối phương là tốt là xấu cũng không quan tâm.

"Mẫu thân bị bắt cóc, hiện tại lại đột nhiên trở về, luôn cảm thấy --" Câu nói kế tiếp Khương Bội không có nói ra, trong lòng lại vô cùng thấp thỏm.

Nàng ta từ nhỏ dốc hết sức lực lấy lòng mẹ cả, thật vất vả mới có thể diện như giờ, chừng hai năm nữa thiết nghĩ mẹ cả sẽ nguyện ý phí chút tâm tư tìm cho nàng ta một mối hôn nhân tốt, hiện giờ mẹ cả mà xảy ra chuyện chẳng phải nhiều năm cúi đầu khom lưng đều uổng phí ư?

Nghĩ như vậy, Khương Bội liền có xúc động muốn hộc máu.

Ngũ cô nương Khương Lệ an an tĩnh tĩnh, một chữ đều không có nói.

"Chuyện này, đại ca với tam đệ còn chưa biết đâu." Khương Bội nói thầm.

Đại công tử Khương Nguyên trải qua hai đả kích nặng nề là kỳ thi mùa thu cùng tân khoa Giải Nguyên Chân Hành hiện giờ còn chưa khôi phục, cả ngày trốn ở trong phòng không gặp người, Tam công tử Khương Thương là người không đáng tin, sáng sớm ra ngoài đi học, trong nhà đương nhiên sẽ không chuyên môn phái người tới học đường báo cho hắn việc này, dù sao nói ra cũng chỉ có thể thêm phiền.

Khương Tiếu liếc nhìn Khương Bội một cái, yên lặng rời đi.

"Lục muội, chúng ta cũng trở về phòng đi."

Khương Bội lại lần nữa quay đầu nhìn thoáng qua Từ Tâm Đường, đầy không cam lòng hậm hực rời đi.

Trong Từ Tâm Đường, Phùng lão phu nhân không nói một lời, bưng chung trà chút có chút không uống, khiến cho không khí càng thêm trầm thấp.

Khương nhị lão gia quan sát kỹ lưỡng Tiêu thị, nhíu mày hỏi: "Hôm nay đến tột cùng xảy ra chuyện gì?"

Tiêu thị nghe lời này, trong lòng chợt lạnh.

Vốn nghĩ phu thê hòa thuận ở chung nhiều năm, đối phương cho dù không còn nùng tình mật ý như khi mới thành thân với bà ta, thì ít nhất cảm tình vẫn còn, thế nhưng hiện giờ trong mắt người nam nhân này không thấy một chút quan tâm nào, chỉ có tìm tòi nghiên cứu.

Phát hiện này làm Tiêu thị chợt cảm thấy còn ủy khuất hơn cả việc tự dưng bị người ta cướp đi.

Trầm mặc một hồi lâu, Tiêu thị đỏ vành mắt nói: "Ta cũng không biết sao lại thế này, đang yên lành ngồi trong xe ngựa đột nhiên nghe thấy bên ngoài vang lên một thanh âm, ngay sau đó xe ngựa chạy như bay, Hồng Nguyệt ra ngoài xem xét mới biết được xa phu bị người đá xuống, đánh xe chính là hai người che mặt ......"

Tiêu thị nhớ lại tình cảnh khủng bố đã trải qua, toàn thân nhịn không được phát run: " Chờ ta tỉnh lại liền phát hiện mình đang bị nhốt ở phòng chứa củi, kêu hồi lâu cửa đột nhiên mở, hai người che mặt lại lần nữa xuất hiện, cảnh cáo ta không được lên tiếng rồi sẽ đưa ta về. Sau lại ta bị đẩy xuống xe ngựa, mới phát hiện mình đang đứng ở một cái hẻm tối cách ngõ Du Tiền không xa, xe ngựa đối phương thoắt cái đã không thấy bóng dáng......"

Khương nhị lão gia nghe xong cau mày: "Nói như vậy, đối phương không làm khó dễ bà?"

Tiêu thị vội gật đầu.

Đừng nói đối phương thật sự không làm khó bà ta, cho dù có làm khó bà ta cũng không thể thừa nhận đâu, như vậy bà ta sẽ không thể nào làm người rồi.

" Bà không có việc gì thì tốt." Suy xét đến vợ chồng Khương tam lão gia còn ở đây, Khương nhị lão gia miễn cưỡng cười cười.

Thê tử nếu đã trở lại, ông ta ngoại trừ coi như cái gì cũng chưa phát sinh thì cũng không còn biện pháp nào tốt hơn cả, cũng không thể gióng trống khua chiêng đuổi theo tra người bắt thê tử được, vậy ông ta sẽ thành trò cười trong mắt đồng liêu mất.

Nhưng mà xe ngựa Bá phủ bị vứt ở phụ cận sông Kim Thủy rốt cuộc thành một cây gai đâm ở trong lòng Khương nhị lão gia, làm ông ta nhìn Tiêu thị không cách nào sinh ra nửa điểm quan tâm, chỉ còn lại có chán ghét.

Thê tử đến tột cùng có mất trong sạch hay không, ai mà biết được?

"Hồng Nguyệt đâu?" Phùng lão phu nhân đột nhiên mở miệng hỏi.

Tiêu thị sửng sốt, ngay sau đó sắc mặt khẽ biến, lúc này mới nhớ tới Hồng Nguyệt.

"Sau khi con tỉnh dậy không thấy Hồng Nguyệt đâu cả......"

"Nói như vậy, đối phương thả ngươi trở về, để lại Hồng Nguyệt?" Phùng lão phu nhân chỉ cảm thấy việc này lộ ra cổ quái, quay đầu hỏi Khương nhị lão gia, "Lão nhị, ngươi thấy thế nào?"

Khương nhị lão gia lắc đầu: "Khó nói, cũng không thể nói trận tai họa này là Hồng Nguyệt dẫn tới được?"

Một nha hoàn hiếm khi rời khỏi bên người chủ mẫu nếu có thể dẫn tới trận tai họa này ấy mới là kỳ quái.

"Các ngươi nói, việc này cùng với việc xe ngựa Chu gia mất khống chế có liên quan hay không?" Phùng lão phu nhân đem chuyện Khương Tự gặp phải hôm nay kể lại sơ lược một chút.

Khương nhị lão gia ngẩn ra: "Mẫu thân ý là?"

Phùng lão phu nhân nhanh chóng chuyển động Phật châu: "Ta luôn cảm thấy sự tình đến cùng một lúc, không khỏi quá khéo đi."

Khương nhị lão gia nhắm mắt, lại mở ra, trong mắt lóe hàn mang: "Mẫu thân nói không sai, xe ngựa Bá phủ bị cướp, xe ngựa Chu phủ mất khống chế, chắp nối cả hai với nhau chính là Tự Nhi, nó có lẽ chính là mấu chốt trong đó! Mẫu thân, Tự Nhi người đâu?"

Trên mặt Phùng lão phu nhân hiện ra vài phần cổ quái: "Đại ca ngươi mang theo nó đi Chu phủ đòi công đạo rồi."

Khương nhị lão gia cứng lại.

Thế mà còn đúng lý hợp tình đi đòi công đạo, chẳng lẽ hoài nghi nhầm phương hướng rồi?

Phùng lão phu nhân lại bổ sung một câu: "Tứ nha đầu còn đi báo quan......"

Khương nhị lão gia lập tức nhảy dựng lên: " Chuyện xe ngựa Bá phủ bị cướp tuyệt đối không thể kéo vào chuyện của Chu gia được!"

Nha đầu kia bị điên rồi sao, loại sự tình này thế mà còn muốn ầm ỹ báo quan?

Nghĩ đến khuôn mặt mo không chút gợn sóng của Chân Thế Thành, Khương nhị lão gia liền bắt đầu đau cả tâm lẫn đầu.

Phùng lão phu nhân gật đầu thật mạnh: "Việc này xác thật không thể nhắc lại, kêu người phân phó xuống, nếu ai nhắc tới chuyện Nhị thái thái bị cướp cả nhà lập tức bán đi."

Giờ phút này ở Chu phủ còn náo nhiệt hơn cả Đông Bình Bá phủ.

Chu phu nhân là người đặt nặng quy củ nhất, ngày thường một chút xíu thôi đều không làm cho người ta tìm ra tí ti sai lầm nào, trăm triệu không nghĩ tới hôm nay lại phải ứng phó với một đống quan sai không mời mà tới.

Giờ phút này người trẻ tuổi tùy tiện ngồi trong sảnh uống trà chính là Úc Cẩn.

Hoàn toàn khác với Chu phu nhân tâm tình cực kém, trên mặt khí phách cao lãnh, tâm tình giờ này của Úc Thất hoàng tử lại như đang bay.

A Tự thế mà tố cáo Chu gia, đây chẳng phải thuyết minh không cần chờ bao lâu là có thể nhìn thấy nàng rồi?

A Tự như vậy sẽ chế tạo cơ hội chạm mặt, thật đúng là làm hắn có chút thẹn thùng.

Không biết nghĩ đến cái gì, đáy mắt Úc Cẩn hiện ra ý cười nồng đậm.

Chu phu nhân xem ở trong mắt tức quá à nha, đều nói Úc Thất hoàng tử mới từ phía Nam trở về là một người không có quy củ, trăm triệu không nghĩ tới hắn không chỉ không quy củ, mà còn không có nhân phẩm, tới Chu phủ phá án ấy thế mà vui sướng khi người gặp họa như thế.

Không sai, trải qua vụ án sông Kim Thủy mấy nhà Lễ Bộ thị lang ầm ỹ ra vết nhơ, bách quan huân quý cũng không dám phớt lờ nữa, thường thường xoát cảm giác tồn tại trước mặt hoàng thượng cho Yến Vương nhận thức, trước mắt không ai không biết Yến Vương đang theo Chân Thế Thành làm việc đâu.

Đuổi không thể đuổi, mắng lại không thể mắng, Chu phu nhân chỉ có thể giận dỗi.

"Chu phu nhân, Chu công tử sao còn chưa trở về thế?"

❤❤ Chương 275 : Đối lập

Úc Cẩn thúc giục làm Chu phu nhân càng thêm bực bội.

Bà ta sao biết vì sao đến giờ nhi tử còn chưa trở về, con dâu cả đi thắp nén hương thôi thế mà gây ra chuyện lớn như vậy, đến bây giờ bà ta còn đang ngơ ngác đây này.

Thấy Chu phu nhân không trả lời được, Úc Cẩn ngược lại cũng không định khó xử, chút có chút không sờ đầu Nhị Ngưu.

Chu phu nhân dời tầm mắt xuống, dừng ở trên người cún bự đang ngồi dựa bên cạnh Úc Cẩn.

Cún bự cao nửa người ngồi như vậy, rất có loại cảm giác áp bách làm trong lòng người ta run sợ.

Phát hiện tầm mắt của Chu phu nhân, Nhị Ngưu yên lặng quay đầu.

Thật phiền, chủ nhân đưa nó tới nơi này làm gì? Vừa không có nữ chủ nhân, cũng chẳng có thịt xương nốt.

Biểu tình của Chu phu nhân nháy mắt méo mó một chút.

Bà ta hoa mắt sao, thế mà lại từ trong mắt con chó này nhìn thấy tràn đầy ghét bỏ.

Bất mãn của Chu phu nhân với Úc Cẩn lập tức sâu hơn một tầng: Chưa thấy qua ai tới tra án còn mang theo chó!

Ngẫm lại phòng khách này của bà ta chiêu đãi trước nay đều là người có thân phận, thô bỉ bình thường đều sẽ không giao tiếp, nhưng hôm nay thế mà lại để cho một con chó công khai ngênh ngang vào nhà, Chu phu nhân chỉ cảm thấy bực mình vô cùng.

Một nha hoàn áo xanh bước nhanh tới: "Phu nhân, lão gia đã trở lại."

Rất nhanh một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, một nam tử trung niên đi vào phòng, ôm quyền với Úc Cẩn rồi nói: "Để Vương gia đợi lâu."

Úc Cẩn cười cười: "Không sao."

Chu Thiếu Khanh nhìn về phía Chu phu nhân, hỏi: "Đến tột cùng xảy ra chuyện gì?"

Chu phu nhân mở miệng nói: "Hôm nay Tử Ngọc bồi Khương thị đi chùa Bạch Vân dâng hương, ai ngờ không lâu trước đây Vương gia mang theo quan sai Thuận Thiên Phủ tới, nói Khương gia Tứ cô nương tố cáo nhà ta, đến bây giờ ta cũng không biết xảy ra chuyện gì."

Chu Thiếu Khanh nhìn về phía Úc Cẩn: "Vương gia --"

Úc Cẩn xoa xoa đầu Nhị Ngưu, cười nói: "Việc này vẫn chờ khổ chủ về rồi lại nói tỉ mỉ đi."

Khóe miệng Chu Thiếu Khanh giật giật, cười gượng nói: "Vương gia vẫn là đem tình huống nói một chút cho hạ quan đi, đỡ cho hạ quan mơ mơ hồ đồ."

Úc Cẩn cười lắc đầu, vẻ mặt cao thâm khó đoán.

Trước khi chưa gặp mặt A Tự hắn mới sẽ không nói lung tung đâu, bằng không đến lúc đó phối hợp không tốt làm sao bây giờ?

Còn về công bằng công chính, ha hả, không tồn tại, hắn là kiểu người giúp lý không giúp thân sao?

Chu Thiếu Khanh hoàn toàn không có biện pháp.

Đường đường Vương gia không muốn mở miệng, ông ta cũng không thể cạy miệng người ta ra.

Bầu không khí trong sảnh đột nhiên trầm mặc, Úc Cẩn không thèm để ý, tiếp tục vuốt lông cho cún bự.

Nhìn lông chó rớt đầy đất, Chu phu nhân mấy lần muốn kêu nha hoàn tới thu dọn, lại phải cố nhịn xuống loại xúc động này.

Rốt cuộc nhịn đến khi nha hoàn tiến vào bẩm báo đám người Chu Tử Ngọc hồi phủ, vợ chồng Chu Thiếu Khanh không kịp chờ đi ra ngoài đón.

Lúc này Úc Cẩn lại chần chờ, lặng lẽ phủi phủi tro bụi không tồn tại trên áo quần, lúc này mới thẳng sống lưng đi ra ngoài.

Xa xa mấy người đi tới, Úc Cẩn liếc mắt một cái liền nhìn thấy thiếu nữ mặt như hàn sương kia.

Ừm, hình như mỗi lần gặp, A Tự đều là bộ dạng khổ đại cừu thâm như vậy, một tiểu cô nương đâu ra nhiều tâm sự vậy chứ?

Úc Cẩn đau lòng không thôi, nhìn thấy Khương An Thành đi bên cạnh Khương Tự, biểu tình nháy mắt cứng đờ.

Tình huống thế nào vậy, vì sao phụ thân A Tự cũng tới?

Hắn, hắn còn chưa hoàn toàn chuẩn bị sẵn sàng!

Vốn dĩ Úc Cẩn ở trước mặt Khương An Thành đã thành công ngụy trang thành một thiếu niên tốt có gia cảnh bình thường, độc lập tự mình cố gắng, nhiệt tâm giúp người, tùy thời đều có thể đến Đông Bình Bá phủ làm khách, hiện tại nếu như đột nhiên bại lộ thân phận, vạn nhất nhạc phụ đại nhân tương lai không thể tiếp thu làm sao bây giờ?

Vừa nghĩ như thế, Úc Cẩn liền luống cuống, mồ hôi lạnh theo vầng trán nhỏ xuống.

Chu Thiếu Khanh bước nhanh nghênh đón, tuy rất bất ngờ khi Khương An Thành xuất hiện nhưng vẫn có thể vững vàng, cười nói: "Ông thông gia cũng tới."

Khương An Thành hừ lạnh một tiếng: "Còn không tới nữ nhi của ta nói không chừng sẽ bị hại chết, không thể không tới."

"Lời này nói thế nào?" Chu Thiếu Khanh nhanh chóng liếc Chu Tử Ngọc một cái, nhìn thấy chính là một khuôn mặt nặng nề bất đắc dĩ.

"Để nhi tử của ông nói đi." Khương An Thành tức giận nói, bất mãn với đại tế bay lên tới cực điểm.

Mệt trưởng nữ vẫn luôn nói với ông phu thê hòa thuận, không nghĩ tới nhà chồng cả chuyện hại mạng người đều có thể làm ra, phu quân như vậy cần làm quái gì?

Khương An Thành đang chửi thầm, liếc mắt một cái nhìn thấy Úc Cẩn, không khỏi sửng sốt.

Tiểu Dư sao lại ở chỗ này?

Hơi hơi ngẫm nghĩ, Khương An Thành suy nghĩ rõ ràng: Đúng rồi, Tiểu Dư làm việc dưới tay Chân lão ca mà, Tự Nhi phái A Man đi Thuận Thiên Phủ báo quan, Tiểu Dư lãnh nha dịch tới Chu phủ cũng là có lý cả.

Hơi liếc mắt đánh giá tiểu nữ nhi, lại liếc mắt đánh giá Tiểu Dư làm người ta thích, Khương An Thành bỗng nhiên cảm thấy một chuyến này thật sự đi rất đúng.

Nói không chừng hai đứa tiểu nhi nữ nhìn thuận mắt nhau, vậy ông liền bớt lo rầu.

Khương An Thành cũng không lo lắng Tiểu Dư, lấy phẩm mạo của Tự Nhi nhà trai còn không nhìn trúng ấy chính là mắt mù, loại người mù này không cần cũng thế cả.

Ông lo chính là nữ nhi á, nữ nhi ngay cả tân khoa Giải Nguyên lang đều không vừa ý, tiếp tục như vậy chẳng phải thật sự phải giữ ở nhà cả đời. Tuy nói có nữ nhi bồi mãi bên cạnh âu là phúc khí, nhưng ông sợ đến khi nữ nhi lớn tuổi sẽ có ngày hối hận.

Úc Cẩn bị một cái liếc mắt của Khương An Thành nhìn đến da đầu tê dại, cũng may lúc này Chu Tử Ngọc đã mở miệng, đem sự tình trải qua kể lại một phen, cuối cùng nói: " Cây châm kia đâm vào mông ngựa như thế nào kỳ thật khó nói, vốn dĩ không nên làm phiền Thuận Thiên Phủ......"

"Sao lại không nên?" Khương An Thành cười lạnh, "Cô gia, ta nghe lời này của ngươi có hơi che chở xa phu, lẽ nào an nguy của Y Nhi ở trong lòng ngươi không quan trọng bằng xa phu?"

Chu Tử Ngọc đầu lớn như cái đấu, vội nói: "Nhạc phụ đại nhân hiểu lầm, tiểu tế chỉ là cảm thấy việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, về phần ai làm hại Y nương, đương nhiên phải tìm ra rồi xử trí thật nặng."

Úc Cẩn ho khan một tiếng: "Có nên mời quan phủ tham gia hay không hiện tại không cần thiết nhiều lời, nếu đã báo quan, vậy gọi xa phu tới đây tiếp nhận tra hỏi đi."

Khương An Thành lập tức cảm thấy Tiểu Dư nhiều ngày không gặp lại thuận mắt hơn chút, mạnh hơn đại tế mặt mày đáng ghét nhiều, vừa muốn mở miệng chào hỏi Úc Cẩn, liền thấy đối phương chớp chớp mắt với mình.

Khương An Thành đầu tiên là sửng sốt, rất mau thì hiểu ý: Không thể để người Chu gia phát hiện ông với Tiểu Dư quen biết, bằng không sẽ rơi xuống đầu đề câu chuyện.

Khương đại lão gia tự thấy phản ứng cực nhanh khe khẽ gật đầu với Úc Cẩn, ý bảo hắn yên tâm.

Úc Cẩn tạm thời buông nửa trái tim.

Ừm, tạm thời lừa phụ thân A Tự cho qua cái đã, còn lại Chu Thiếu Khanh phải giải quyết.

"Vương --" Chu Thiếu Khanh vừa mở miệng, liền nhận được ánh mắt Úc Cẩn lia tới.

Thiếu niên ngũ quan tinh xảo, nhất là một đôi con ngươi ba quang liễm diễm, ánh mắt như thế lia tới thế mà không khác gì làn thu thủy không gợn sóng.

Chữ " Gia " đằng sau Chu Thiếu Khanh quên cả nói, bỗng nhiên ho khan lên.

Sau khi hòa hoãn lại, Chu Thiếu Khanh đột nhiên dâng lên một ý niệm: Nhìn dáng vẻ Đông Bình Bá là không biết thân phận Yến Vương, vậy ông hà tất nói ra chứ. Với tính tình của Đông Bình Bá, nói không được mấy câu ắt sẽ đắc tội Yến Vương, đến lúc đó tự nhiên càng có lợi cho Chu phủ.

Chu Thiếu Khanh thuận thế sửa miệng: " Quên giới thiệu cho ông thông gia, vị này chính là thuộc hạ của Thuận Thiên Phủ Chân đại nhân, lần này đến đây chính là xử lý việc này."

Khương An Thành tức giận ừ một tiếng.

Dùng hai ánh mắt giải quyết nguy cơ bại lộ thân phận, Úc Cẩn lặng lẽ liếc nhìn Khương Tự một cái. # Edit by Khuynh Vũ #

❤❤ Chương 276 : Một chỗ

Cái liếc mắt ấy mang theo vài phần cẩn thận cùng nùng tình mật ý ẩn sâu, vừa lúc Khương Tự nhìn qua, tầm mắt hai người giao nhau, Úc Cẩn vội vàng dời mắt.

Hắn còn nhớ rõ cái ngày mà Khương Tự nói những lời vô tình ấy, hắn tuy rằng không có kinh nghiệm nhưng có thiên phú theo đuổi cô nương siêu phàm, đại khái là trước đó ép tàn nhẫn quá, hẳn là chậm lại một tí rồi lại nói.

Úc Cẩn lảng tránh ngược lại làm Khương Tự thấy hơi kỳ lạ, nàng trầm mặc trong một chớp mắt, rồi thu hồi tầm mắt.

Úc Cẩn ho nhẹ một tiếng, hỏi: "Xa phu đâu?"

Một tiếng độp vang lên, theo sát là tiếng kêu sợ hãi liên tiếp truyền đến.

Úc Cẩn cau mày đi đến phía trước, liền thấy một nam tử trung niên ăn mặc gọn gàng nằm ở trên mặt đất cạnh tường vây, cái trán bẹp một khoảng, máu tươi đầm đìa.

Một gia đinh sợ tới mức mặt như màu đất, nói năng lộn xộn giải thích: "Tiểu nhân không, không giữ chặt......"

Úc Cẩn nhẹ nhàng liếc đám người Chu Thiếu Khanh một cái, mặt vô biểu tình hỏi: "Đây là xa phu kia?"

Được lắm, sự tình vốn đang cần thẩm vấn, hiện tại đã có thể khẳng định người động thủ chính là xa phu, mà sau lưng xa phu chắc chắn có người làm chủ.

Một Thiếu Khanh phủ nho nhỏ, thật đúng là chất chứa dơ bẩn.

Chu Thiếu Khanh sắc mặt trầm trọng gật gật đầu.

Đối với chuyện xa phủ trong phủ ấy thế mà dám ám hại chủ nhân, ông ta cũng rất khiếp sợ, nhưng rất nhanh liền nghĩ đến không ổn trong đó.

Một tên xa phu thì có thể có thâm cừu đại hận gì với con dâu trưởng, huống chi con dâu trưởng là người có tính tình dịu dàng hiền thục, không tồn tại khả năng lăng nhục hạ nhân, vậy thì xa phu chắc chắn bị người ta sai sử.

Ở trong cái nhìn của Chu Thiếu Khanh, kẻ dám hại chủ tử tất nhiên phải bắt lại, nhưng đây là việc đóng cửa lại nói chuyện, cũng không thể để việc xấu trong nhà truyền đến quan phủ được, cho nên xa phu chết không thể nghi ngờ làm ông ta lặng lẽ thở ra.

Úc Cẩn hơi hơi rũ mắt, nhìn chằm chằm xa phu chết cực thảm trên mặt đất bình tĩnh hỏi: "Các ngươi nhiều người như vậy, liền không một ai phát hiện ông ta muốn tìm cái chết?"

Bọn hạ nhân nhao nhao nói: "Ai mà ngờ được chứ, đột nhiên liền lao ra đụng đầu vào tường......"

" Vậy trước khi chết ông ta không nói gì cả sao?"

Gia đinh ban đầu đáp lời nói: "Ông ta nói chuyện hôm nay chính là ông ta làm, không liên quan đến người khác, lão bà của ông ta chính là bởi vì đại nãi nãi mới chết, ông ta là thay lão bà báo thù...... Tiểu nhân nghe xong thấy không thích hợp, còn chưa kịp phản ứng thì ông ta đã lao ra, duỗi tay bắt hụt ......"

Gia đinh nói làm sắc mặt Khương Y đột nhiên trắng bệch, dường như nghĩ đến cái gì, cả người bắt đầu run rẩy.

Ánh mắt Úc Cẩn chuyển hướng Chu Tử Ngọc, chuẩn bị nghe hắn ta giải thích một chút.

Trước mặt A Tự thẩm vấn tỷ tỷ nàng tất nhiên không tiện lấy lòng, dù sao phu thê một thể, Chu Tử Ngọc khẳng định biết ý tứ lời này của gia đinh.

Chu Tử Ngọc thở dài giải thích nói: " Lão bà của xa phu vốn làm việc ở trong viện của chúng ta, ba năm trước đây thời điểm nội tử sinh Yên Yên bởi vì lão bà của xa phu lười biếng mà sớm động thai khí. Gia mẫu tức giận, thế là phạt lão bà của xa phu tới phòng giặt đồ, không nghĩ tới có một lần lão bà của xa phu đến giếng múc nước lại trượt chân rớt xuống giếng, sau khi vớt người lên thì không còn thở nữa......"

Khương Y nghe xong này đó, lung lay sắp đổ.

Lão bà của xa phu là một lão nhân, khi nàng gả vào đã làm việc ở trong viện nàng, có lẽ là thấy nàng dễ nói chuyện, đầy tớ ức hiếp chủ nhân, nàng rất khó sai sử bà ta.

Còn nhớ rõ hôm đó ở trong vườn tản bộ đột nhiên không thoải mái, đuổi lão bà của xa phu đi gọi người, kết quả chậm trễ hồi lâu, nha hoàn canh nàng gấp đến độ bật khóc, về sau mới biết trên đường lão bà của xa phu đi gọi người đúng lúc gặp được nữ nhi làm việc ở trong viện của mẹ chồng, mẹ con hai người nói chuyện một lúc lâu mới tách ra.

Sau khi mẹ chồng biết chân tướng lập tức tống cổ lão bà của xa phu đến phòng giặt làm việc, nữ nhi của xa phu thì nhanh chóng chỉ hôn gả cho tiểu tử của một hộ nông dân.

Xa phu lúc đầu có một công việc coi như thể diện, cũng bởi vậy mà bị liên lụy, đi chuồng ngựa làm việc.

Tra cứu kỹ càng, cả nhà này xác thật bởi vì một suy nghĩ sai lầm mà cảnh ngộ ở trong phủ rớt xuống ngàn trượng, sau đó lại náo ra mạng người, nàng nhớ tới liền vô cùng không thoải mái.

Khương Y không cho rằng mình nên phụ trách với cái chết của bà vợ xa phu, nhưng dù sao cũng là mạng của một người sống sờ sờ, bởi vì ngoài ý muốn mà mất dù thế nào cũng cảm thấy thổn thức. Xa phu nếu bởi vì việc này mà giận chó đánh mèo xuống tay hại nàng, có vẻ như cũng không kỳ quái.

Một bàn tay mềm mại hơi lạnh nắm lấy tay Khương Y.

Khương Y không khỏi nghiêng đầu, đối diện với đôi mắt của Khương Tự.

Đôi mắt của thiếu nữ sáng như gương, như sóng nước thanh lãnh, hiện ra tia sáng sáng sáng tối tối, khiến nàng nhìn không thấu cảm xúc trong đó.

Trong chớp mắt Khương Y hoảng hốt, Khương Tự đã mở miệng: " Ý của Tỷ phu là nói xa phu hại đại tỷ có đầy đủ động cơ?"

Chu Tử Ngọc ánh mắt hơi lóe.

Hắn ta nói nhiều như vậy, xa phu có động cơ hại thê tử còn cần hỏi lại sao?

Khương Tự mặt lộ vẻ không vui: " Đối mặt với tình huống tánh mạng thê tử bị uy hiếp, tự nhiên không buông tha bất luận một khả năng nào, xa phu tuy có một động cơ miễn cưỡng nghe được, nhưng ai có thể bảo đảm xa phu thật sự là bởi vì việc này mà hại đại tỷ ta? Nói không chừng là kẻ làm chủ sau lưng đã sớm nghĩ xong lý do thì sao. Với cả, người mà xa phu nên giận chó đánh mèo chẳng lẽ không phải là Chu phu nhân sao, suy cho cùng tống cổ bà vợ ông ta đến phòng giặt chính là Chu phu nhân, mà không phải đại tỷ ta."

"Tứ muội......" Nghe Khương Tự không chút khách khí kéo Chu phu nhân vào, Khương Y bất an kéo nàng một cái.

Khương Tự không dao động, nở nụ cười xinh đẹp với Chu phu nhân mang sắc mặt khó coi: "Chu phu nhân, ngài nói xem?"

Chu phu nhân tức giận đến run tay.

Bà ta còn chưa gặp qua nữ hài tử nào nhanh mồm dẻo miệng phát ngôn bừa bãi ở trước mặt trưởng bối như vậy.

Giờ khắc này, Chu phu nhân đột nhiên cảm thấy đứa con dâu Khương Y này xem như không tệ, lúc trước nếu như cưới là vị Khương Tứ cô nương này, bà ta chỉ sợ ngày nào tim cũng đau thắt.

Khương Tự chuyển mắt hơi hơi mỉm cười với Chu Tử Ngọc: "Tỷ phu, huynh xem, cả Chu phu nhân đều tán thành cách nói của ta."

Trầm mặc chính là ngầm thừa nhận, chút tật xấu này ai mà không có.

Dính đến mẫu thân, Chu Tử Ngọc tự dưng bị nghẹn đến nói không ra lời, mà Chu phu nhân vì ngại mất mặt càng không tiện xé rách mặt với một tiểu bối, nhất thời thế mà không ai phản bác Khương Tự cưỡng từ đoạt lí.

Mà Úc Cẩn nhìn thấy Khương Tự lộ ra lúm đồng tiền như hoa với Chu Tử Ngọc, trong lòng nổi chua.

Thế mà cười ngọt ngào với một tên ngụy quân tử như vậy, hắn rất không cao hứng.

Rất nhanh Úc Thất hoàng tử lại cao hứng trở lại, thế mà hắn nghe được Khương Tự nói: "Ta có lời muốn bẩm báo riêng với vị sai gia này."

Úc Cẩn cẩn thận xác nhận một phen, xác định hướng Khương Tự chỉ chính là chính mình, nháy mắt tâm hoa nộ phóng, lại cố gắng ngăn chặn vui mừng bày ra một bộ mặt đứng đắn, hơi hơi gật đầu: "Có thể, liền xin Chu Thiếu Khanh sắp xếp cho một chỗ thuận tiện đi, tốt nhất là loại đình không có che đậy."

Trai đơn gái chiếc ở chung một phòng gì gì đó, hắn mới không nghĩ đâu.

"Cái này......" Chu Thiếu Khanh chần chờ.

Lần này báo quan chính là Khương Tứ cô nương làm ra, không biết cô nương này còn sẽ gây ra chuyện gì.

"Làm sao, lẽ nào quý phủ không có chỗ nào thích hợp?"

Thấy mặt Úc Cẩn lộ vẻ không vui, Chu Thiếu Khanh vội lệnh hạ nhân dẫn hai người đến đình hóng gió cách nơi này không xa.

Chu phu nhân nhìn chằm chằm bóng lưng Khương Tự trực tiếp lắc đầu.

Nữ hài tử như vậy, thật là không có quy củ!

Bốn phía đình hóng gió hoàn toàn không có che đậy, kéo ra khoảng cách với mọi người không sợ nói chuyện bị người nghe được, Nhị Ngưu ngồi xổm ngoài đình, bắt đầu giúp nam chủ nhân, nữ chủ nhân canh chừng.

❤❤ Chương 277: Có vấn đề

Thời tiết này đã rất mát mẻ, đặc biệt là ngồi ở trong đình bốn phía trống trải như vậy, nhưng Úc Cẩn vẫn cảm thấy nhiệt độ trong đình hình như cao hơn bên ngoài, giơ tay kéo kéo cổ áo.

Ừm, nếu cởi hé một tí hít thở không khí, không biết A Tự có thể hiểu lầm hắn chơi trò lưu manh không nữa......

Cởi áo đương nhiên là không dám, khó được cơ hội một chỗ nói nhiều hai câu cũng không tồi, Úc Cẩn minh tư khổ tưởng, xả ra một câu: "Xa phu vừa chết, khả năng không tra được cái gì."

Vừa nói xong, Úc Cẩn liền hận không thể tất cho mình một cái.

Nói mấy cái này không phải làm cho A Tự ngột ngạt sao!

Khương Tự hơi thở phào nhẹ nhõm với việc Úc Cẩn khó được đặt tâm tư ở trên chính sự mà không kéo mấy chuyện lung tung beng vào, khẽ gật đầu nói: "Ta biết."

Xa phu lựa chọn tự sát, tất nhiên biết trốn không thoát trách phạt, dứt khoát ôm tội vào trên người mình, kỳ vọng người sai sử sau lưng đối xử tử tế với người nhà của ông ta.

Muốn đem một bản án tra ra manh mối, có một tiền đề rất quan trọng , đó chính là người nhà của người bị hại phối hợp.

Tỷ như vụ án của Vĩnh Xương Bá phủ, lúc ấy vô luận là Vĩnh Xương Bá hay là một đôi nhi nữ đều ngóng trông tìm ra hung thủ chân chính giết hại Vĩnh Xương Bá phu nhân, Chân đại nhân cần phải làm là căn cứ vào các manh mối có được đả động hung thủ.

Mà vụ án trước mắt hiển nhiên bất đồng.

Chu gia không muốn quan phủ tham gia, xa phu vừa chết, chỉ cần toàn phủ trên dưới không nói lời gì, đừng nói là Úc Cẩn, cho dù là Chân đại nhân tới đây cũng bó tay không có biện pháp.

Thanh quan khó đoạn việc nhà, đây cũng là nguyên nhân vì sao sau khi rất nhiều gia tộc phát sinh tranh chấp đều là do tộc trưởng chủ trì tự mình giải quyết, mà quan phủ cũng không muốn chủ động tham gia vào.

Cũng may Khương Tự vốn dĩ cũng không trông cậy vào việc tìm ra chân tướng từ chỗ xa phu, nàng lựa chọn báo quan là vì nháo lớn sự tình, truyền ra bên ngoài, như vậy trong thời gian ngắn người sau lưng nếu muốn tính kế đại tỷ e phải suy nghĩ cho kỹ. Coi như nàng không có sức, không thể ngăn cản sự kiện đại tỷ "Tư thông" xảy ra, đến lúc đó ít nhất cũng có sức lực phản kích.

Trải qua chuyện vợ chồng Vĩnh Xương Bá đột tử, Khương Tự biết rõ biết một ít chuyện tương lai không phải không gì không làm được, những chuyện đó rất có thể sẽ vì nàng sửa đổi mà thay đổi.

"Ta muốn nói với ngươi không phải chuyện của Chu phủ."

Úc Cẩn không khỏi ngồi thẳng thân mình, trái tim đập loạn thình thịch.

Luôn cảm thấy lời nói kế tiếp của A Tự rất quan trọng, có phải lạnh nhạt một khoảng thời gian, A Tự rốt cuộc nghĩ thông rồi không?

Trong lòng Úc Cẩn suy đoán một hồi, đã ảo tưởng đến độ đứa con đầu tiên với Khương Tự nên đặt tên gì mới hay, trên mặt vẫn là bộ dạng nghiêm trang: "Khương cô nương muốn nói với ta cái gì?"

Khương Tự không khỏi kéo khóe môi, thầm nghĩ nếu Úc Thất có thể mãi bảo trì loại thái độ phong nguyệt không quan hệ này, hai người vẫn có thể bình tĩnh nói chuyện.

Úc Cẩn nhạy bén cỡ nào, lập tức phát hiện Khương Tự phóng thích thiện ý, chợt khẩn trương hẳn.

Không phải hắn tự mình đa tình, A Tự thật sự có thái độ mềm hoá với hắn.

Làm sao bây giờ, nếu A Tự cho thấy vừa ý hắn, hắn có nên thẳng thắn thân phận hay không?

Cứ gạt A Tự mãi đương nhiên là không đúng, nhưng vạn nhất thân phận hoàng tử dọa A Tự chạy mất thì sao?

Úc Cẩn đang khó xử, liền nghe Khương Tự nói: " Hôm nay ở chùa Bạch Vân trong lúc vô tình ta gặp được hai gã nam tử, nghe bọn hắn nói chuyện muốn tính kế ngươi......"

Thấy Úc Cẩn lộ biểu tình cổ quái, Khương Tự dừng lại chuyện muốn nói, hỏi: "Làm sao vậy?"

Đáy lòng Úc Cẩn thở dài thật sâu, đè xuống cảm giác mất mát che trời lấp đất cơ hồ sắp bao phủ hắn, lộ ra một nụ cười nhàn nhạt: "Sau đó thì sao?"

Khương Tự kinh ngạc liếc hắn một cái.

Nghe được có người tính kế hắn, hắn thế mà vẫn vân đạm phong khinh như vậy?

Phải rồi, hắn là hoàng tử, phàm là người có dính dáng đến hoàng gia ai mà không phải lớn lên trong tính kế, nghe đến mấy cái này thờ ơ cũng không kỳ quái.

Khương Tự quyết định gọn gàng dứt khoát: "Bọn họ tính toán dùng mỹ nhân kế với ngươi."

Úc Cẩn đột nhiên cười: "Mỹ nhân kế? Ý nghĩ kỳ lạ."

Trên đời này người có dáng dấp đẹp mắt như hắn không nhiều lắm đâu?

Với cả, hắn là của A Tự, A Tự dùng mỹ nhân kế với hắn hắn cực kỳ nguyện ý phối hợp, còn về người khác......

Úc Cẩn cười lạnh một tiếng.

Cứ sống cho tốt không tốt sao, vì sao cứ nhất định phải tìm đường chết cơ chứ?

Thấy Úc Cẩn không cho là đúng, Khương Tự không khỏi nhíu mày.

Úc Cẩn thấy thế vội nói: "Nàng yên tâm, ta sẽ chú ý cẩn thận."

Khương Tự liếc hắn một cái.

Vừa mới nói hắn cải tà quy chính, hiện tại lại tới. Cái gì kêu nàng yên tâm? Nàng có gì mà không yên tâm, sở dĩ nhắc nhở hắn chẳng qua là xuất phát từ hảo ý, cho dù biết một bằng hữu bình thường gặp nguy hiểm nàng cũng sẽ thiện ý nhắc nhở.

Khương cô nương ở trong lòng tự mình giải thích một phen, đột nhiên không kịp phòng ngừa chạm phải đôi mắt phảng phất như nước suối trong suốt chảy xuôi của đối phương.

Một khắc ấy, trong đình an tĩnh lại, chỉ có tiếng sàn sạt khe khẽ khi gió thổi qua hoa mộc cùng tiếng hít thở đều đều của cún bự.

Nhìn từ đằng xa, một đôi bích nhân trong đình đối diện mà ngồi, cún bự nằm ở ngoài đình nhàn nhã đong đưa cái đuôi, hình thành một bức ảnh động tĩnh thích hợp, tốt đẹp làm trong lòng người ta đều mềm mại hẳn.

Khương An Thành nhìn không chớp mắt, lòng đầy vui mừng.

Ông nói mà, Tự Nhi vẫn xứng đôi với Tiểu Dư lắm ý ...... Đương nhiên Giải Nguyên lang nhà Chân lão ca cũng rất được ......

Lúc nữ nhi với thiếu niên mình nhìn trúng còn chưa kết giao Khương An Thành hận không thể tác hợp một phen, mắt thấy hai người hơi thân thiết, người không có chút kiên định nào đó lại bắt đầu lắc lư trái phải.

"Bọn họ nói muốn tìm một nữ tử có dung mạo tương tự Thánh Nữ tiếp cận ngươi, tóm lại ngươi chú ý một chút." Khương Tự nhắc tới Thánh Nữ, theo bản năng lưu ý phản ứng của Úc Cẩn, quả nhiên liền thấy đối phương nghe đến hai chữ "Thánh Nữ" trong nháy mắt ánh mắt thâm trầm hẳn, từ nước suối trong suốt biến thành hàn đàm sâu không lường được.

Khương Tự rũ mắt đứng dậy, yên lặng đi ra ngoài đình.

Nhị Ngưu đã sớm được dặn dò, trước mặt người ngoài phải khắc chế thân cận với Khương Tự, lúc này thấy Khương Tự rời đi mắt trông mong nhìn Úc Cẩn, lại phát hiện chủ nhân thế mà đang ngẩn người.

Nhị Ngưu tức khắc sốt ruột.

Không cho nó thân cận, bản thân cũng không nắm chặt, với biểu hiện này của chủ nhân đừng nói mang nữ chủ nhân về nhà, cho dù là những giống cái đồng loại luôn lượn lờ trước mặt nó mà nó lại coi thường cũng không lấy về được ấy chứ.

Nhị Ngưu bất mãn sủa một tiếng.

Úc Cẩn bỗng nhiên hoàn hồn, phát hiện Khương Tự đã đi ra đình, vội vàng đuổi theo.

Đột nhiên nghe được hai chữ "Thánh Nữ", không phải do hắn không nghĩ nhiều.

Hai người kia chắc chắn quen thuộc sự tình ở phía Nam, nói không chừng chính là người từ phía Nam tới, nhưng bọn họ muốn tìm một nữ tử có dung mạo tương tự Thánh Nữ tiếp cận hắn có mục đích gì?

Mấu chốt là có dung mạo tương tự Thánh Nữ thì sao lại dễ dàng tiếp cận hắn, quả thực không thể hiểu được!

Ấy khoan -- có dung mạo tương tự Thánh Nữ, vậy chẳng phải là nói......

Sau khi phản ứng lại, Úc Cẩn có loại buồn bực muốn đâm tường.

Vất vả lắm A Tự mới có vài phần sắc mặt tốt với hắn, hiện giờ có phải là hiểu lầm gì rồi không?

Không được, hắn muốn giải thích!

Nhắm mắt theo đuôi đi theo bên người Khương Tự Úc Thất hoàng tử có tâm mở miệng, nhưng mà cách đó không xa có một đám người nhìn chằm chằm, dù có thiên ngôn vạn ngữ đều không tìm thấy cơ hội nhắc đến.

"Dư công tử, ngươi còn đi gần ta như vậy, người khác đều sẽ biết chúng ta có vấn đề."

Úc Cẩn lau mặt một phen.

Giữa bọn họ vốn đã có vấn đề mà, vẫn phải gấp gáp giải quyết vấn đề đã!

❤❤ Chương 278: Có vấn đề lớn

Cứ việc gấp đến độ không được, Úc Cẩn vẫn yên lặng kéo dãn khoảng cách với Khương Tự.

Hắn không thèm để ý mấy tục lễ này, nhưng A Tự sẽ để ý.

Đi được mấy bước, Úc Cẩn đột nhiên dừng lại, nhìn chằm chằm bóng lưng thiếu nữ sắc mặt đại biến.

Đột nhiên nghe A Tự nhắc tới Thánh Nữ, hắn nhất thời phát ngốc, hiện tại mới hậu tri hậu giác phản ứng lại: A Tự làm sao có thể xác định người mà hai người kia nhắc tới là hắn?

Đầu tiên, cái thân phận "Dư công tử" là hắn dùng tên giả, thuần túy là vì tiếp cận Khương Trạm từ đó tiếp cận A Tự mới tạo ra, mà hai người kia trước mặc kệ có lai lịch gì, tuyệt sẽ không nói, đem nữ tử có dung mạo tương tự Thánh Nữ đến bên người Dư công tử được. Bọn họ nhắc tới hắn, chỉ có thể nói là Thất hoàng tử, hoặc là Yến Vương.

Này chẳng phải nói rõ A Tự đã biết thân phận chân chính của hắn rồi?

Nhưng chỗ cổ quái lại tới nữa, A Tự nếu đã biết hắn là Yến Vương, vì sao không biểu hiện ra chút khác thường nào, giống như sớm đã biết được.

Úc Cẩn chỉ cảm thấy vấn đề cần mau chóng giải quyết giữa hai người ngày càng nhiều, hận không thể lập tức vứt luôn mấy việc rách nát của Chu phủ, lừa Khương Tự đến hẻm nhỏ Tước Tử.

Ánh mắt sáng quắc của Khương An Thành cách đó không xa khiến cho hắn yên lặng tìm về lý trí.

Vấn đề có thể giải quyết từng cái một, ấn tượng của nhạc phụ đại nhân tương lai cũng không thể phá hư.

Hai người một trước một sau đi trở về.

Khương Tự không hé răng, yên lặng đứng ở bên cạnh Khương An Thành, đám người Chu Thiếu Khanh không khỏi nhìn về phía Úc Cẩn, có lòng hỏi thăm hai người nói chuyện gì lại không tiện hỏi trực tiếp.

Úc Cẩn banh mặt nói: "Hôm nay bồi đại thiếu nãi nãi ra cửa có những ai, ta muốn đơn độc hỏi chuyện từng người."

Mặc kệ có thể điều tra ra cái gì hay không, nên hù dọa vẫn phải hù dọa, hắn đã nhìn ra, mục đích hôm nay A Tự báo quan vốn không phải lập tức tra ra manh mối gì cả, mà là gõ núi dọa hổ.

Úc Cẩn nhìn lướt qua một lượt, lộ ra một nụ cười ý vị thâm trường với Chu Tử Ngọc: "Chu công tử, ngươi trước đi theo ta đi."

Chu Tử Ngọc không biết Khương Tự đã nói gì với Úc Cẩn, trầm mặt gật gật đầu, đi theo vào đình.

Khương An Thành nhỏ giọng nói với Khương Tự: "Tự Nhi, con nhìn coi, Tiểu Dư phá án còn rất có khí thế, đối mặt với công tử nhà quan lại mà cũng không có chút khiếp đảm nào, thật là không kiêu ngạo không siểm nịnh."

Ông chính là thưởng thức loại thiếu niên có cốt khí này, xuất thân bình thường chút tính là gì, chỉ cần có bản lĩnh có khí khái, người đi theo hắn không phải chịu ủy khuất.

Khương Tự yên lặng trợn trắng mắt.

Thật muốn cãi lại một câu, rõ ràng là Chu Tử Ngọc không kiêu ngạo không siểm nịnh mới đúng......

Kế tiếp, Úc Cẩn lần lượt tra hỏi hai nha hoàn A Nhã với A Châu, lại đề ra nghi vấn với mấy người thân cận với xa phu trong Chu phủ, lăn lộn một phen tốn không ít công phu, lúc này mới nói: "Hôm nay trước hết đến đây đi, Chu đại nhân nếu như có phát hiện gì có thể kịp thời báo cho chúng ta."

Chu Thiếu Khanh chắp tay: "Tạm biệt."

Ôn thần coi như muốn đi, ông ta ăn no rửng mỡ mới qua lại với Thuận Thiên Phủ ấy.

Úc Cẩn cười hỏi Khương An Thành: "Ngài trở về sao?"

Khương An Thành trực tiếp xua tay: "Chưa về, còn phải nói lại với người Chu gia."

"Vậy ta chờ hai bên nói xong rồi lại đi đi, vạn nhất hai bên không hợp ý động thủ, ta làm người trong quan phủ cũng tiện duy trì trật tự."

Chu Thiếu Khanh: "......" Yến Vương có phải có bệnh không?

Khương An Thành yên lặng cảm động: Tiểu Dư rốt cuộc nghiêng về ông, sợ ông thế đơn lực mỏng mới lưu lại.

Bỏ qua biểu tình vặn vẹo của Chu Thiếu Khanh, Úc Cẩn giơ tay chỉ đình hóng gió: "Yên tâm, việc riêng của hai nhà ta sẽ không hỏi nhiều, liền chờ ở nơi đó là được."

Quẳng xuống những lời này, dư quang khóe mắt Úc Cẩn liếc nhanh Khương Tự một cái, mang theo vài tên nha dịch đi đến đình hóng gió.

Chu Thiếu Khanh điều chỉnh tâm tình một chút, thở dài với Khương An Thành: "Ông thông gia, chuyện hôm nay xác thật là chúng ta không đúng, không quản giáo tốt hạ nhân, ông có yêu cầu gì cứ việc nói ra, chúng ta không cần để cho người ngoài chế giễu."

Ông ta nói lời này xong quét phương hướng đình hóng gió một cái, "Người ngoài" chỉ chính là ai không cần nói cũng biết.

Khương An Thành cười lạnh: "Ai là người ngoài còn không nhất định. Ta biết xa phu vừa chết, quý phủ không người thừa nhận nói ai cũng không có biện pháp, có điều có câu khó nghe phải nói trước, đại nữ nhi của ta về sau nếu như còn bị ủy khuất, ta sẽ lập tức cho nó hòa ly với Chu Tử Ngọc, cũng đem những việc biết được nói ra bên ngoài."

Khương An Thành là người thật thà, nhưng không ngốc, nếu tin xa phu không bị ai sai sử mới là lạ.

"Không đến mức, không đến mức." Chu Thiếu Khanh liên mồm nói.

Mình đuối lý trước, Chu Thiếu Khanh phải hạ thấp tư thái, trong lòng lại trực tiếp lắc đầu: Phải nói Đông Bình Bá là kẻ lỗ mãng, hiện tại nói mấy lời tàn nhẫn này tuy làm Chu phủ không thể không ăn nói khép nép, nhưng lại không nghĩ nữ nhi đang sinh hoạt ở nhà ai.

Cái gì gọi là chịu ủy khuất? Làm vợ người ta, nam nhân đi ra ngoài uống rượu hoa nạp thiếp vào trong nhà không tính là chịu ủy khuất đi, bà bà lập quy củ cho con dâu cũng không tính là chịu ủy khuất chứ, tương lai thực sự có những việc này, Đông Bình Bá mà nói ra ngoài chỉ biết để cho người ta chê cười, chân chính thiệt thòi chịu khổ vẫn là khuê nữ của ông ta.

Đương nhiên, ông ta từ trước đến nay cho rằng gia hòa vạn sự hưng, thê tử tuy nghiêm khắc chút cũng không phải người cố tình tra tấn con dâu, những việc này bọn họ cũng không muốn nhìn thấy.

"Ông thông gia, chuyện này quay đầu ta sẽ cẩn thận điều tra, nếu có ẩn tình khác, tuyệt không bao che cho người tâm tồn ý xấu kia." Chu Thiếu Khanh tự tin gia phong trong sạch, không muốn quan phủ tham gia chỉ là ngại mất mặt, mà không phải cho rằng hại Khương Y chính là vợ con, chờ đóng cửa lại khẳng định muốn điều tra.

Lời này của Chu Thiếu Khanh khiến Khương An Thành khí thuận hơn chút, kêu: "Y Nhi, con lại đây."

Khương Y đi đến trước mặt Khương An Thành, gọi một tiếng phụ thân.

"Về sau bị ủy khuất cũng đừng buồn bực ở trong lòng, nhớ kỹ con là người có nhà mẹ đẻ." Nhìn trưởng nữ sắc mặt tái nhợt, Khương An Thành lo lắng vô cùng.

Ông nói những lời này đó là vì cho thấy thái độ cứng rắn của nhà mẹ đẻ, nhưng cuối cùng trôi qua như thế nào còn phải dựa vào bản thân trưởng nữ, nữ nhi này của ông tính tình quá nhu nhược. Nếu thực sự có ngày ấy, trưởng nữ có nguyện ý hòa li hay không vẫn là một vấn đề......

Liếc qua thứ nữ sắc mặt quạnh quẽ bên cạnh, Khương An Thành có chút tiếc nuối: Y Nhi nếu như có tám phần tính tình như muội muội của nó thì tốt rồi, ít nhất sẽ không bị thiệt thòi.

Khương Y hơi hơi cúi đầu: "Phụ thân yên tâm đi, nữ nhi hiểu ạ."

"Tự Nhi, chúng ta đi."

Thấy nói xong rồi, Úc Cẩn đi tới, cười nói: "Chu đại nhân, ta cũng cáo từ."

Chu Thiếu Khanh cười gượng tiễn Úc Cẩn đến cửa, nhìn thấy bên ngoài đầu người nhô đầu xem náo nhiệt sắc mặt tối sầm.

Quả nhiên, mấy quan sai này vừa vào trong nhà, lập tức đã khiến láng giềng tám xá hiếu kỳ.

Ông ta đang muốn phủi sạch một phen, đã nghe Úc Cẩn cao giọng nói: "Các vị làm phiền nhường đường, quan phủ phá án đó."

Chu Thiếu Khanh thiếu chút nữa đập đầu ngã quỵ.

Thật muốn lấp kín cái miệng của Yến Vương đi!

Khương An Thành lặng lẽ gật gật đầu.

Ừm, Tiểu Dư cũng thật khéo hiểu lòng người mà.

Lăn lộn một phen như vậy, trở lại Đông Bình Bá phủ sắc trời đã gần đen, Khương Tự lấy lý do bị kinh hách không thoải mái trở về Hải Đường Cư nghỉ ngơi, tiếp nhận chén trà A Xảo dâng lên nhấp mấy ngụm, liền hỏi A Man: " Nói rõ với A Nhã chưa?"

A Man vội nói: "Đã nói nàng ta cẩn thận nhìn chằm chằm Tình nhi, có bất luận dị thường gì thì truyền tin cho cô nương. Nhưng mà nếu A Nhã không nghe lời làm sao bây giờ?"

❤❤ Chương 279 : Sợ bóng sợ gió

Không nghe lời?

Khương Tự nhướng mày cười cười: "A Phi có thể nghe lời, nàng ta hẳn cũng sẽ nghe lời."

Nghe lời không nhất định có chỗ tốt, không nghe lời tuyệt đối có chỗ xấu, tiểu nha hoàn xuất thân tầng dưới chót như A Nhã tuyệt đại bộ phận đều phi thường thức thời, nghĩ đến ác mộng đêm nay sẽ làm cho nàng ta ấn tượng khắc sâu.

"Cô nương, ngài nếu cảm thấy Tình nhi kia có vấn đề, làm gì còn để nàng ta lưu lại bên người đại cô nương?" A Man khó hiểu hỏi.

Khương Tự cười vỗ vỗ A Man: "Hỏi nhiều như vậy để làm gì? Múc nước đi, ta muốn tắm gội."

Trong phòng tắm sương mù lượn lờ, xen lẫn lạnh lẽo của mùa thu, Khương Tự trút bỏ y phục bước vào thùng gỗ lớn, tùy ý để dòng nước ấm áp cọ qua đầu vai trắng nõn, mái tóc đen bóng như rong biển tản ra trên mặt nước, mang theo lười biếng nói không nên lời.

Bên tai là tiếng tưới nước ào ào, Khương Tự mắt điếc tai ngơ, nhắm mắt nghĩ đến tâm sự.

Đại tỷ bên kia tạm thời hẳn sẽ không xảy ra vấn đề, ngày mai nàng phải gặp A Phi một chuyến ......

A Man dùng gáo múc nước , động tác tưới nước hơi dừng, thấp giọng hỏi A Xảo: "Cô nương có phải ngủ rồi không?"

A Xảo cúi người nhẹ nhàng kêu: "Cô nương?"

Sau một lúc lâu, lông mi Khương Tự run rẩy, mở bừng mắt.

"Ngài vẫn nên ra đi, chờ nô tỳ lau khô cho ngài rồi ngủ tiếp, bằng không sẽ cảm lạnh."

Khương Tự gật gật đầu, đứng lên.

Bọt nước theo da thịt trắng nõn bóng loáng của thiếu nữ chảy xuống, tóc dài tới eo che lại toàn bộ phía sau lưng, ngược lại tiểu hà* ( hà này là cây sen , búp sen # tác giả ví kiểu này chắc mn cũng biết là gì chứ nhỉ ) mới nhú góc nhọn phía trước nhìn một cái không sót gì.

Có lẽ do nguyên nhân kiếp trước từng gả qua hai lần, càng từng trải qua nùng tình mật ý với Úc Cẩn, nên Khương Tự cũng không có thẹn thùng của thiếu nữ ở tuổi này khi lõa lồ thân thể, trần trụi đi ra phòng ngủ.

Ngoài cửa sổ truyền đến một trận động tĩnh, dường như có người đang gõ cửa sổ.

Khương Tự vốn biểu tình hờ hững đột nhiên biến thành hoảng sợ, cuống quít trốn đến sau tấm bình phong cách gần nhất, gấp giọng nói: "A Xảo, lấy y phục tới cho ta!"

Hai nha hoàn cũng luống cuống, nhanh chóng mang y phục tới ba chân bốn cẳng hầu hạ Khương Tự mặc quần áo, mà thanh âm gõ cửa sổ vẫn không ngừng, ở thời điểm đèn đuốc rực rỡ mới lên có vẻ phá lệ rõ ràng, rõ ràng đến làm cho người ta hãi hùng khiếp vía.

Cuối cùng mặc xong y phục, Khương Tự mặt đẹp căng chặt, tùy ý để tóc dài ướt sũng, nhanh chân đi đến bên cửa sổ.

Nàng cũng muốn xem ngoài cửa sổ là ai!

"Cô nương --" A Man và A Xảo vội vàng đuổi theo.

Khương Tự vẫy vẫy tay, đen mặt tự mình mở cửa sổ ra.

Có thể nói, giờ phút này Khương Tứ cô nương phẫn nộ tột đỉnh.

Ngẫm lại xem, mặc cho ai đang thoải mái dễ chịu tắm nước ấm, thời điểm đang trần truồng đột nhiên nghe được tiếng gõ cửa sổ, có thể không hoảng sợ sao?

Ngoài cửa sổ một con cún bự chân trước đáp ở trên bệ cửa, nhún nhún mũi với Khương Tự.

Tức giận chạm vào là nổ ngay của Khương Tứ cô nương tức khắc mất sạch, kinh ngạc nói: "Nhị Ngưu, sao ngươi lại tới đây?"

Nàng theo bản năng nhích sang một bên, cún bự nhẹ nhàng nhảy vào.

A Xảo ít đi ra ngoài theo Khương Tự, không rõ ràng sâu xa trong đó lắm, giật mình nhảy dựng.

A Man lại vui mừng nghênh đón, thân thiết chào hỏi Nhị Ngưu: "Nhị Ngưu, ngươi có phải lại nhặt được tiền không ?"

Nhị Ngưu vẻ mặt cao lãnh liếc A Man một cái, quay đầu nỗ lực ngẩng đầu với Khương Tự.

Sau khi bình tĩnh lại, Khương Tự đại khái đoán được ý đồ Nhị Ngưu đến, quả nhiên từ trên cổ nó phát hiện một túi gấm nho nhỏ.

Khương Tự nhíu mày gỡ túi gấm xuống, lấy từ trong ra một tờ giấy gấp gọn, sau khi xem xong đến bên cạnh bàn gỡ xuống chụp đèn, ném tờ giấy vào đó.

Ánh nến trong nháy mắt vụt cao một tấc, chiếu rọi khuôn mặt căng chặt của thiếu nữ càng thêm sáng như tuyết.

A Man và A Xảo tò mò đến tâm ngứa, thấy biểu tình của chủ tử như vậy lại không ai dám lắm miệng.

Đi vào thư phòng nhanh chóng viết xong hồi âm nhét trở lại túi gấm, Khương Tự xoa xoa đầu Nhị Ngưu: "Trở về đi."

Nhị Ngưu ủy khuất lắc lắc cái đuôi.

Khương Tự nghĩ nghĩ, phân phó A Xảo: "Đi bưng tương giò hôm nay phụ thân đưa tới lại đây."

Không biết bắt đầu từ khi nào, Khương đại lão gia liền dưỡng thành thói quen tốt đưa tương giờ an ủi cho tiểu khuê nữ, số lượng còn không ít, hôm nay đưa tới chưa ăn hết, đúng lúc còn chưa xử lý.

Nhị Ngưu vùi đầu ăn xong, lúc này mới cảm thấy mỹ mãn từ cửa sổ nhảy ra, đảo mắt biến mất ở trong bóng đêm.

Khương Tự đứng lặng bên cửa sổ trong chốc lát, xoay người đi về phía giường.

Úc Thất phái Nhị Ngưu tới truyền tin, hẹn nàng ngày mai gặp mặt một lần, nhưng nàng nên nói đều đã nói, không nghĩ ra hai người còn có gì cần thiết phải gặp mặt.

Với cả, ngày mai nàng còn muốn đi gặp A Phi đâu.

Khác với Hải Đường Cư an tĩnh, Nhã Hinh Uyển giờ phút này đèn đuốc sáng trưng, Nhị thái thái Tiêu thị nhìn một bàn đồ ăn đã nguội lạnh hoàn toàn không muốn ăn, mà nam nhân bà ta cho rằng sẽ đến dùng chung cơm tối với bà ta rồi cẩn thận hỏi thăm cảnh ngộ bà ta gặp ban ngày lại không hề tới.

Khương nhị lão gia thậm chí không bước vào Nhã Hinh Uyển, mà trực tiếp nghỉ ngơi ở thư phòng tiền viện.

Trong lòng Tiêu thị sinh ra một cổ bực bội bị người ta làm lơ, nhưng hết lần này đến lần khác cổ tà hỏa này vẫn không phát tác được.

Bà ta rất rõ ràng, giờ phút này trong phủ phàm là người biết chuyện này đều đang chê cười bà ta.

Sự tình thái thái đương gia chủ ban ngày ban mặt bị người bắt đi, lại mơ mơ hồ đồ bị người ta trả về, việc này nếu phóng tới trên thân người khác bà ta cũng sẽ khinh bỉ cười nhạo một phen.

Tiêu bà tử đứng thẳng một bên nhiều lần đánh giá thần sắc Tiêu thị, rốt cuộc nhịn không được quỳ xuống.

"Tiêu mụ mụ, ngươi làm gì vậy?"

Thanh âm Tiêu bà tử hơi nghẹn ngào, dập đầu thật mạnh: "Thái thái, Hồng Nguyệt còn có thể tìm về sao?"

Tiêu bà tử là tâm phúc của Tiêu thị, Hồng Nguyệt là nữ nhi của Tiêu bà tử, mẹ con hai người đều là hạ nhân tâm đắc của Tiêu thị.

Tiêu thị bị hỏi đến nghẹn họng.

Bà ta ngay cả người bắt đi bà ta là ai đều không rõ ràng, từ sau khi tỉnh lại càng không thấy bóng dáng Hồng Nguyệt đâu, cứ việc Bá phủ lặng lẽ phái người đi tìm, nhưng chẳng khác gì mò kim đáy biển.

Tiêu thị xoa xoa ấn đường, hữu khí vô lực nói: "Phái người đi tìm rồi, có lẽ ngày mai sẽ có tin tức......"

Tiêu bà tử quỳ sát đất, cái trán dán sát mặt đất lạnh băng, nước mắt rơi như mưa.

Nữ nhi bà ta chắc sẽ không về được nữa.

......

Trong Yến Vương phủ mới xây xong, Úc Cẩn cuối cùng chờ được Nhị Ngưu trở về.

Nhị Ngưu vừa tới gần, hắn đã nghe thấy mùi thịt nhàn nhạt, lập tức nhéo nhéo da mặt Nhị Ngưu, ngữ khí nói không nên lời là ghen ghét hay là nhói lòng: "Nàng đối với ngươi còn tốt hơn cả với ta."

Nhị Ngưu hừ hừ hai tiếng, ra hiệu chủ nhân mau mau lấy túi gấm đi.

Úc Cẩn từ trong túi gấm lấy ra tờ giấy xem qua, càng thêm nhói lòng.

Rất tốt, Nhị Ngưu đi một chuyến có thịt ăn, hắn thì được hai chữ khô cằn: Không gặp.

Người với chó, đãi ngộ sao mà khác biệt lớn như vậy chứ?

Nhưng lúc này Úc Cẩn mới không bị hai chữ "Không gặp" này dọa sợ, hắn cảm thấy nhất định phải gặp một cái.

Tuy nói không thể ép A Tự căng quá, nhưng cũng không thể để cho A Tự cho rằng hắn có ý với cô nương khác được, này thật đúng là thiên đại oan uổng mờ!

Hôm sau gió thu lạnh thổi từng đợt, Khương Tự theo thường lệ đến Từ Tâm Đường thỉnh an, vào tai này ra tai kia nghe Phùng lão phu nhân quở trách một hồi, quay đầu liền tìm cơ hội mang theo A Man đến tòa nhà thuê.

A Phi đã chờ ở nơi đó, nhìn thấy Khương Tự vội vàng chào hỏi.

Khương Tự xua tay ý bảo không cần đa lễ, đi thẳng vào vấn đề hỏi: "Hôm qua đuổi theo hai tên nhàn hán ép buộc thiếu nữ có bị mất dấu không?"

❤❤ Chương 280: Người trong lòng ta chính là Khương Tự

Hôm qua mặc dù đã trải qua xe ngựa kinh hồn, nhưng đối với Khương Tự mà nói lại là một ngày có thu hoạch lớn.

Nàng tìm được người mà kiếp trước trưởng tỷ nhắc tới không nên cứu, càng làm nàng may mắn hơn chính là bởi vì sớm đã phòng ngừa chu đáo, an bài A Phi thời khắc nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc, lúc Tình nhi cầu cứu bọn họ , A Phi kỳ thật đã nấp ở trong đám người xem náo nhiệt.

Khi nàng dùng mấy viên kim châu đuổi hai tên nhàn hán kia đi thì có nháy mắt với A Phi, ra hiệu A Phi đuổi theo.

Lúc ấy nàng tận mắt nhìn thấy A Phi không xa không gần đi theo mới buông một nửa trái tim, hôm nay tới sớm hỏi chuyện, chính là muốn xem A Phi có thu hoạch gì không.

Có thể nói, để A Nhã nhìn chằm chằm Tình nhi là bị động phòng bị, A Phi bên này mới tính là chủ động xuất kích.

Nếu như tra theo lai lịch của hai tên nhàn hán, có lẽ có thể điều tra rõ kiếp trước thiết lập ván cục với trưởng tỷ chính là người nào, lại vì cái gì mà thiết lập ván cục.

Có nhân tất có quả, Khương Tự tin chắc đối phương tốn nhiều tâm tư như vậy tuyệt sẽ không đơn giản là đơn thuần thấy trưởng tỷ không vừa mắt mới làm như vậy.

"Không bị mất dấu." Nghe Khương Tự hỏi, A Phi cười hì hì nói.

"Người đi đâu?"

Thần sắc A Phi đột nhiên cổ quái, có điều nghĩ đến làm chân chạy việc cho Khương cô nương hoàn toàn không giống với cô nương nhà tầm thường, ngược lại không có gì không thể nói, vì thế hắng giọng nói: "Theo tới sông Kim Thủy."

Thấy trên mặt Khương Tự không có chút nào biến hóa, A Phi không xác định hỏi: "Ngài biết sông Kim Thủy đi?"

A Man thành thành thật thật làm người gỗ yên lặng giương mắt nhìn trời.

Quá quen ấy chứ, trước đó không lâu cô nương các nàng mới đi qua sông Kim Thủy giết người phóng hỏa......

"Biết, nơi Nhị ca ta thích đi."

A Phi liếm môi, yên lặng đồng tình Khương Trạm trong một chớp mắt.

"Tiếp tục nói."

"Ta thấy hai tên nhàn hán lên một chiếc hoa thuyền*, đến tối cố ý giả bộ làm khách nhân lên thuyền nhìn một cái, thì ra hai tên nhàn hán kia là quy công* trên hoa thuyền ......" A Phi nhắc tới "Quy công", lại có chút lo lắng Khương Tự nghe không hiểu, nhưng mà nhìn biểu tình không chút gợn sóng của đối phương lại cảm thấy chính mình lo lắng vớ vẩn.

(* Hoa thuyền này là thuyền mở kỹ viện)

*( Là đàn ông làm việc ở kĩ viện. § Đời nhà Đường bọn ca nhạc chít khăn xanh như con rùa, cho nên gọi kẻ chít khăn xanh là quy.)

Luôn cảm thấy Khương cô nương còn hiểu nhiều hơn cả hắn, đây nhất định là ảo giác.

" Hai người kia xác định là quy công?"

"Không sai, ta còn cố ý hỏi, hai người kia đều đã làm ở trên thuyền nhiều năm."

Khương Tự nhíu mày suy tư, ngón tay vô thức gõ mặt bàn.

Tình nhi nếu là đối phương thiết kế đưa đến bên người đại tỷ, nàng vốn tưởng rằng hai tên nhàn hán chỉ là diễn một tuồng kịch, không nghĩ tới thế mà thật sự làm việc ở trên hoa thuyền.

Chẳng lẽ nói Tình nhi đến bên người đại tỷ chỉ là trùng hợp, về sau lại nổi lên tâm tư hại người cũng là trùng hợp, hết thảy chuyện này cũng không có người an bài trước?

Khương Tự rất nhanh thì phủ định ý niệm này.

Trên đời này trùng hợp tuy rất nhiều, nhưng chân chính rơi xuống trên thân người thân cận, cho dù là trùng hợp cũng không thể đối đãi như trùng hợp.

Sự tình liên quan đến tính mạng của trưởng tỷ, không cho phép nàng sơ sẩy.

Khương Tự nhẹ nhàng nhắm mắt lại cân nhắc: Nếu như nàng là người chủ đạo tất cả thì sẽ làm như thế nào?

Giả nghĩ thành thật mà thật cũng là giả, một hồi nói dối tỉ mỉ soạn ra, bộ phận chân thật càng nhiều, sơ hở càng nhỏ.

A Phi thực thông minh, thấy Khương Tự nhắm mắt không nói, thức thời không lên tiếng, cho đến khi đối phương mở to mắt mới hỏi: "Cô nương còn có gì phân phó?"

"Nếu như không tính toán tiền bạc, cho ngươi thời gian bao lâu có thể thân quen với hai người kia? Hoặc là nói có thể từ trong miệng bọn họ hỏi ra vài thứ?"

A Phi nghĩ nghĩ nói: "Không cần nhiều, ba ngày là đủ."

"Ba ngày?" Khương Tự ngược lại ngoài ý muốn, không nghĩ tới A Phi cho ra thời gian ngắn như vậy.

A Phi cười giải thích nói: "Cô nương ngài không biết thôi, nam nhân có thể làm việc trên hoa thuyền ngay cả bùn lầy đều không bằng, ngày thường không ai coi trọng, chỉ cần bản thân bọn họ không phải miệng đóng chặt, thời gian một hai bữa cơm là có thể dỗ cho bọn họ đem cả chuyện khi còn bé để mông trần nhìn lén tiểu tức phụ tắm rửa kể ra luôn ấy chứ ......"

A Man mày liễu dựng lên: "Ở trước mặt cô nương mà nói bậy gì đó!"

A Phi hướng A Man làm cái mặt quỷ.

"Ba ngày sau ta chờ tin tức của ngươi."

"Cô nương yên tâm đi, ăn nhậu chơi bời lôi kéo làm quen là sở trường của ta."

Khương Tự vẫn dặn dò một câu: "Chú ý an toàn."

A Phi không ngừng đáp ứng, đi đến cửa viện vừa kéo cửa ra, đôi mắt nháy mắt trừng lớn, phản xạ có điều kiện đóng cửa.

Cửa gỗ bị một bàn tay chống lại.

Một thiếu niên xen giữa thanh niên và một nam tử, bàn tay còn không to bằng nam tử trưởng thành, lực đạo lại mười phần.

A Phi dùng sức đẩy đẩy, đẩy không nhúc nhích.

"Cút đi." Úc Cẩn trực tiếp đẩy A Phi ra, bước vào.

Khương Tự hơi ngoài ý muốn sau lại có loại cảm giác không ngoài dự liệu, trong lòng chưa tính toán gì suy nghĩ lại bay nhanh mà qua, thần sắc không có chút biến hóa nào.

Úc Cẩn vài bước liền đi tới trước mặt Khương Tự, ánh mắt sáng quắc nhìn nàng.

Khương Tự lấy tay chống bàn đá đứng lên: "Dư công tử không mời mà tới, có chuyện gì?"

"Vào nhà nói."

Khương Tự một lần nữa ngồi xuống: "Liền nói ở chỗ này đi. A Phi, ngươi mau đi đi."

A Phi cẩn thận nhích từng bước một.

Khương cô nương và người nọ rốt cuộc có quan hệ gì nhỉ, tò mò chết được .

Mắt thấy cửa viện một lần nữa khép lại, A Man khó được lanh lợi một phen, ấy thế mà chạy tới cài lại chốt cửa.

Sắc mặt Khương Tự hơi đen.

Đây rốt cuộc là nha hoàn của ai?

"Hiện tại có thể nói rồi chứ?"

Giờ phút này Khương Tự ngồi, Úc Cẩn đứng, nhưng người ngồi hiển nhiên càng chiếm thượng phong hơn. Úc Cẩn tuy rằng rất muốn không quan tâm khiêng người vào nhà, nhưng chung quy không dám xuống tay.

Không có biện pháp, hắn nhớ thương người ta, người ta còn chưa đủ hiếm lạ hắn, hắn chỉ có thể thỏa hiệp.

"A Man, ngươi vào nhà đi." Úc Cẩn chỉ chỉ cửa phòng.

A Man nhảy nhót chạy qua, lên bậc thang mới nghĩ lại lời này không phải cô nương nhà mình nói, vội vàng dừng lại lấy mắt ngắm Khương Tự.

Khương Tự không muốn lãng phí thời gian, khẽ gật đầu.

Trong viện chỉ còn lại hai người, cả gió cuốn lên lá rụng vờn quanh ở trong viện dường như cũng bởi vì đột nhiên rộng rãi mà thổi càng mạnh hơn.

Úc Cẩn ngồi xuống, đôi tay gác lên bàn đá, thần sắc chuyên chú nhìn chằm chằm thiếu nữ cách một cái bàn đá.

"Ngươi rốt cuộc muốn nói gì?"

"Có một việc, ta cảm thấy nàng hiểu lầm, cho nên cần phải nói rõ ràng."

Khương Tự chờ hắn nói tiếp.

Úc Cẩn ngừng một cái chớp mắt.

Chớp mắt ấy tiếng gió dường như chợt lớn hơn, thổi rối một lọn tóc rũ xuống của Khương Tự, tia nắng ban mai lướt qua tường viện rải xuống, dát lên quanh thân nàng một tầng màu vàng nhàn nhạt.

Thời tiết này ánh mặt trời không nóng như ngày hè, là ấm áp vừa đủ.

Sau đó nàng nghe đối phương nói từng chữ từng chữ: "Ta không thích Thánh Nữ gì gì đó, lòng ta ái mộ chính là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ -- Khương Tự."

Đời trước, Khương Tự từ trong miệng nam nhân đối diện nghe được vô số lời ngon tiếng ngọt, những lời âu yếm ấy giống như lưới nhỏ triền triền miên miên trói nàng lại, lại làm nàng càng ngày càng hít thở không thông, càng ngày càng bất bình, thế cho nên có lại một lần cơ hội, cho dù trong lòng nàng vẫn không thể xóa đi người này, vẫn quyết đoán lựa chọn rời xa.

Hiện tại hắn nói hắn ái mộ chính là Khương Tự......

Giờ khắc này, Khương Tự hoàn toàn không nghĩ được gì, cơ hồ là hoảng hốt chạy vọt vào phòng, dùng sức đóng lại cửa phòng.

❤❤ Chương 281 : Nói với nàng một bí mật

Khương Tự đột nhiên vọt vào phòng, làm A Man đang ghé kẹt cửa nhìn lén giật mình nhảy dựng.

"Cô, cô nương?"

Cô nương đi sông Kim Thủy giết người phóng hỏa đều không hoảng hốt, Dư công tử nói gì mà có thể làm cho cô nương hoảng thành như vậy?

Khương Tự đối với tiếng kêu của A Man mắt điếc tai ngơ, đầy trong đầu đều là lời Úc Cẩn vừa mới nói: Ta không thích Thánh Nữ gì gì đó, lòng ta ái mộ chính là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ -- Khương Tự.

Ý niệm đầu tiên của nàng chính là không có khả năng.

Khi đó Úc Thất và nàng tiếp xúc, ngay từ đầu hoàn toàn là lấy tư thái xa lạ.

Nàng lúc ấy chiếm cứ thân phận Thánh Nữ A Tang, tuy rằng chột dạ, lại an ủi chính mình cho dù người nam nhân này cho rằng yêu thích chính là A Tang cũng không sao, dù sao từ đầu đến cuối, cùng hắn ở chung chính là Khương Tự, cùng hắn ngày càng quen thuộc chính là Khương Tự, cùng hắn lưỡng tình tương duyệt chính là Khương Tự.

Đoạn quá khứ nàng ở kinh thành một chữ đều không thể nhắc lại, đối với nàng mà nói thân phận Thánh Nữ là tân sinh, là khả năng một lần nữa có được hạnh phúc. Nếu nàng đã muốn thân phận Thánh Nữ, cần gì phải so đo một cái tên trong miệng ý trung nhân của nàng đâu, đối phương yêu thích chính là nàng vậy là đủ rồi.

Thế nhưng về sau mới biết được, Úc Thất từ rất sớm rất sớm trước đó đã quen biết A Tang, từ đầu đến cuối hắn đều rõ ràng nàng không phải A Tang, ngay từ đầu bày ra thái độ lạnh nhạt chẳng qua là vì giảm xuống sự cảnh giác của nàng, thuận tiện tiếp cận nàng thôi.

Thánh Nữ đã chết, xuyên thấu qua một nữ tử có dung mạo tương tự Thánh Nữ hoài niệm người yêu đã qua đời cũng coi như một loại an ủi.

Lời này là do tỳ nữ bên người A Tang - Ô Lan dùng một loại ngữ khí coi thường cười lạnh nói với nàng.

Lời nói từ trong miệng người khác nói ra nàng một chữ cũng không muốn tin tưởng, cho dù trong lúc vô tình nàng phát hiện ở trong một hốc tối trong thư phòng của Úc Thất bức họa của A Tang, nàng vẫn như cũ chưa từ bỏ ý định.

Kỳ thật khi đó nàng đã biết lời Ô Lan nói rất có khả năng là sự thật.

Bức họa kia đã nhiều năm rồi, vẽ thiếu nữ khi còn ở cái tuổi dậy thì mười hai mười ba, mắt ngọc mày ngài, da tuyết tóc đen, ấn đường một nốt ruồi đỏ đặc biệt tiên diễm, tăng thêm cho thiếu nữ nho nhỏ còn chưa nẩy nở vài phần kiều diễm.

Nàng và A Tang chợt nhìn thì khác nhau lớn nhất chính là giữa lông mày A Tang có nốt ruồi đỏ, mà nàng không có, sau khi nàng thay thế thân phận A Tang thì nốt ruồi đỏ ấy mới được điểm lên.

Huống chi có một điểm Khương Tự thật sự không thể lừa mình dối người: Khi nàng mười hai mười ba tuổi căn bản chưa từng gặp qua Úc Thất, nếu nàng còn muốn thuyết phục mình thiếu nữ trong tranh chính là nàng mà không phải A Tang, vậy thì không chỉ buồn cười, mà còn thật đáng buồn.

Nàng Khương Tự có thể không được người thích, có thể bị người tính kế làm thay thế phẩm của người khác, nhưng không thể làm một người thật đáng buồn đáng cười sống trong những lời giả dối.

Đây đại khái là căn nguyên khiến nàng thống khổ, thế cho nên tất cả những thứ tốt đẹp Úc Thất dành cho nàng đều không thể giảm bớt nỗi thống khổ kéo dài không dứt này, thậm chí đối phương càng tốt với nàng, nàng càng phẫn nộ hơn.

Cho đến sau này, nàng chính tai nghe được hắn nói người mình ái mộ chính là Thánh Nữ, nàng liền hoàn toàn chết tâm, chấp nhận số mệnh.

Khi đó nàng không chỉ một lần nghĩ, nếu như hết thảy bắt đầu một lần nữa, ở thời điểm mà nàng còn chưa động tâm, hoặc dù động tâm nhưng còn chưa gả cho hắn, nàng cũng không bao giờ muốn ở bên đồ hỗn trướng này nữa.

Mà hiện tại, hắn thế mà nói với nàng người hắn ái mộ trước nay đều là Khương Tự.

Khương Tự vươn tay, dùng lòng bàn tay nhẹ nhàng chạm đến ấn đường.

Nơi đó bóng loáng bằng phẳng, không có nốt ruồi đỏ tồn tại, cũng không tồn tại khả năng nhận lầm.

Hắn nói nên tin hay là không tin?

Khương Tự dựa lưng vào cửa gỗ, cả người không ngăn được run rẩy.

Nàng đại khái vẫn sẽ tin.

Tên hỗn đản kia mặc dù da mặt dày, nói lời dỗ người không cần tiền rải đầy trời, nhưng có một điểm nàng coi như hiểu rõ: Khi hắn dùng biểu tình cùng ngữ khí như vậy nói một sự kiện, hắn là nghiêm túc.

Nếu là như thế, vậy thì kiếp trước là chuyện thế nào?

Khương Tự nhắm hai mắt, trong đầu hiện ra bộ dạng của Úc Cẩn.

Úc Cẩn của kiếp trước, so với hiện tại còn chưa hoàn toàn rút đi ngây ngô của thiếu niên, khi đó hắn đã trưởng thành thành một thanh niên mặt mày càng thêm lạnh lẽo.

Khi nàng lãnh đạm với hắn, nam nhân trước mặt người ngoài lãnh nhược sương tuyết lại toát ra ánh mắt ủy khuất như thú con, sau đó dùng ánh mắt như vậy cộng thêm lời âu yếm khiến người ta mặt đỏ tim đập dỗ nàng mềm lòng.

Hắn khi đó ...... Thích cũng là Khương Tự ư?

Khương Tự từ khi trọng sinh tới nay chưa bao giờ cảm thấy mờ mịt như vậy, thậm chí còn mờ mịt hơn cả việc vận mệnh của vợ chồng Vĩnh Xương Bá hoàn toàn khác với kiếp trước.

Vô số ý niệm lặp đi lặp lại ở trong lòng, nàng đần độn rời cửa phòng đi vào bên trong, đi vào bàn bát tiên bên cạnh nhà chính ngồi xuống, rót một ly trà lạnh uống vào.

A Man thực sự bị phản ứng của Khương Tự dọa sợ, lặng lẽ liếc nhìn chủ tử một cái, rón ra rón rén đẩy cửa ra chạy ra ngoài, bước nhanh chạy đến trước mặt Úc Cẩn chống nạnh hỏi: "Dư công tử, ngươi rốt cuộc nói gì với cô nương nhà ta, mà dọa cô nương nhà ta thành như vậy?"

Thiếu niên tựa như bị làm Định Thân Thuật theo thanh âm chất vấn của tiểu nha hoàn rốt cuộc phục hồi tinh thần, hơi hơi chuyển động tròng mắt đen bóng.

Lại nói, hắn mới bị dọa đó, vừa rồi A Tự đột nhiên đứng dậy, hắn cho rằng sẽ bị hành hung một trận......

"Ngươi nói chuyện nha!" A Man gấp đến độ dậm chân.

Úc Cẩn nhàn nhạt liếc A Man một cái, lướt qua nàng đi vào trong phòng.

A Man đuổi theo, đuổi tới cửa cửa rầm một tiếng nhốt nàng ở bên ngoài.

A Man xoa xoa chóp mũi, xoay người đặt mông ngồi trên thềm đá, chống cằm suy nghĩ: Lấy kinh nghiệm của nàng suy đoán, cô nương sẽ không lỗ, huống chi Dư công tử không chỉ có một gương mặt đẹp, còn có một con cún bự biết nhặt túi tiền, nhìn vào hai ưu điểm này nàng còn rất hy vọng cô nương cùng với Dư công tử kết làm thân thuộc nữa kìa.

Úc Cẩn từng bước một đi vào trong, đi đến trước mặt Khương Tự ngồi xuống đối diện, đối phương hoàn toàn không có phản ứng.

"Thật sự bị dọa rồi?"

Khương Tự chớp chớp mắt, bình tĩnh nhìn hắn.

Ánh mắt kia quá mức phức tạp, phảng phất như ngàn vạn cảm xúc dung hợp cùng nhau, nở rộ trong một đôi mắt sáng tinh xảo, cơ hồ muốn nở rộ, đủ để bao phủ người nhìn vào nó.

Úc Cẩn nhất thời có chút luống cuống, lẩm bẩm nói: "Ta cũng chỉ làm sáng tỏ một chút hiểu lầm, không có ép nàng lập tức tiếp nhận ta mà, làm sao lại sợ thành như vậy?"

Bởi vì bày tỏ cõi lòng mà làm người trong lòng sợ choáng váng, trên đời này đại khái không mấy người có thể làm được đi?

Thiếu nữ đối diện lông mi run rẩy, rốt cuộc có phản ứng: "Ngươi vừa mới nói chính là thật ?"

Vừa mới?

A Tự hỏi như vậy, hẳn là rất để ý người hắn ái mộ thật sự chính là ai? Đây chẳng phải nói trong lòng A Tự có hắn!

Một tia vui mừng bí ẩn nháy mắt đánh sâu vào trái tim Úc Cẩn, làm trái tim hắn đập thình thịch.

Hắn có thể nghe được tiếng tim đập của chính mình, nàng cũng có thể.

"Là thật sao?" Khương Tự hỏi lại, phảng phất như dùng hết dũng khí kiếp trước kiếp này.

Thiếu niên đĩnh bạt tuấn tú như trúc xanh đối diện nâng tay lên, nhẹ nhàng xoa xoa đầu nàng, thở dài: "Nha đầu ngốc, ta lừa nàng làm gì. Nếu như ta thích chính là đồ bỏ Thánh Nữ gì gì đó, mỗi ngày ở trước mặt nàng tự chuốc nhục nhã làm cái gì?"

Khương Tự há miệng thở dốc, có một câu không hỏi ra: Có lẽ là vì Thánh Nữ đã chết rồi thì sao?

Kiếp này nàng đã không có bất luận lý do gì biết Thánh Nữ đã không còn trên nhân thế.

Lúc này nàng nghe Úc Cẩn dùng ngữ khí gợn sóng bất kinh nói: " Nói cho nàng một bí mật."

❤❤ Chương 282: Thẳng thắn

Bí mật?

Trong lòng Khương Tự nhảy dựng.

Úc Cẩn phóng nhẹ thanh âm: "Có điều chuyện này ấy, nàng nghe qua coi như thôi, trước mắt ngoại trừ số ít người, những người khác đều không biết."

Khương Tự ngước mắt nhìn hắn, từ trong đó nhận ra vài phần trịnh trọng.

"Nếu như không thích hợp, vậy đừng nói nữa." Khương cô nương miệng không đúng lòng nói.

Đừng nói ra cái gì không nên nói, quay đầu lại còn muốn nàng chịu trách nhiệm. Nàng chỉ muốn nghe bí mật, không muốn chịu trách nhiệm.

Quả nhiên vừa nghe Khương Tự nói như vậy, Úc Cẩn vội nói: " Nói với nàng thích hợp nhất."

Đối với Úc Thất hoàng tử mà nói, tất nhiên bí mật gì đó đều không quan trọng bằng cởi bỏ hiểu lầm của người trong lòng với bản thân.

Nhìn lướt qua cửa, Úc Cẩn thấp giọng nói: " Thánh Nữ Nam Cương của Ô Miêu tộc kỳ thật đã sớm không còn trên nhân thế."

Khương Tự vẫn luôn chờ Úc Cẩn sẽ nói ra bí mật gì đó, nghe hắn nói lời này, ánh mắt nhất thời thay đổi.

Thánh Nữ A Tang lúc này đã không còn trên nhân thế đúng thật là một bí mật, cho dù là ở Ô Miêu tộc thì số người biết được việc này đều không vượt quá một bàn tay.

Nàng là một, Úc Thất là hai, Ô Miêu trưởng lão là ba, tỳ nữ bên người A Tang là bốn.

Nàng lưu lạc đến Nam Cương, sở dĩ có thể thuận lợi lấy thân phận Thánh Nữ A Tang sống sót, chính là bởi vì trong một đoạn thời gian rất dài A Tang qua đời đều không công bố tin đã chết ra ngoài. Ô Miêu trưởng lão nói với bên ngoài là Thánh Nữ bế quan tu hành.

Nam Cương cũng không phải chỉ có mỗi một tộc Ô Miêu, mà là mười mấy tộc lớn lớn bé bé cùng tồn tại, trong đó hiển hách nhất chính là Ô Miêu tộc. Có thể nói những tộc khác đều bị Ô Miêu tộc lãnh đạo, vô luận là triều bái thượng quốc Đại Chu, hay là qua lại với Nam Lan tiếp giáp, đều do Ô Miêu tộc ra mặt.

Mà Ô Miêu tộc lại lấy nữ tử vi tôn, bởi vì bí thuật Ô Miêu quỷ thần khó lường chỉ có nữ tử mới có thể nắm giữ.

Thánh Nữ chính là lựa ra từ trong đông đảo nữ tử có tư chất của Ô Miêu dốc lòng bồi dưỡng, có thể nghĩ, Thánh Nữ chết đối với Ô Miêu nhất tộc là một đả kích trầm trọng cỡ nào, một khi lan truyền ra ngoài sẽ rất dễ dàng kích khởi một vài tộc đàn không an phận nào đó.

Ngày qua ngày, năm này sang năm nọ, ai lại cam tâm bị người ta thống trị mãi đâu?

Khương Tự kinh ngạc không phải bí mật Thánh Nữ A Tang đã chết, mà là ngữ khí không chút để ý khi Úc Cẩn nhắc đến chuyện này.

Vô luận như thế nào, nam nhân đối diện dùng ngữ khí như vậy nhắc tới A Tang chết không giống như bộ dạng rễ tình đâm sâu. Nếu đối phương vì lừa gạt nàng mà lạnh lùng với người trong lòng chân chính như thế, vậy thật là đáng sợ.

Úc Thất nàng yêu không phải là người như vậy.

Đang vào thời điểm nắng sớm tươi đẹp, nhà chính tuy rằng có cửa ngăn cản ánh nắng chiếu vào, nhưng vẫn sáng trưng, có thể nhìn rõ thần sắc biến hóa rất nhỏ trên mặt một người.

Khương Tự có thể khẳng định, nàng không tìm thấy từ trên mặt nam nhân đối diện một chút thương tâm nào.

Trên khuôn mặt tuấn tú đường cong còn chưa lạnh lẽo cứng rắn như kiếp trước toát ra nhiều nhất chỉ là thổn thức.

"Tóm lại, sự tình Thánh Nữ Ô Miêu tộc đã chết đối với Ô Miêu tộc mà nói phá lệ trọng đại, bây giờ ngoại trừ số ít người biết được, thế nhân hoàn toàn không biết, ta cũng là cơ duyên xảo hợp mới biết được." Úc Cẩn nói xong những lời này, ngừng trong chớp mắt.

Khương Tự nhìn hắn, trong lòng xoay quanh vô số vấn đề, nhưng những vấn đề ấy như là lửa than nung đỏ mắc ở trong lồng ngực, làm nàng đau đến tê tâm liệt phế.

Tình cảnh bất đắc dĩ nhất chỉ sợ cũng là như nàng bây giờ, đối với nàng mà nói, hắn đã cùng nàng sớm chiều ở chung trải qua vô số ngày đêm, nhưng nàng với hắn vẫn chỉ là một người lòng có hảo cảm rồi lại không tính là quen thuộc.

Nàng chẳng lẽ có thể hỏi: Nếu ngươi không thích Thánh Nữ A Tang, vì sao còn trân trọng cất giấu bức họa của A Tang?

Hoặc là hỏi: Nếu ngươi không thích A Tang, vì sao kiếp trước lại chính miệng nói thích kia chứ?

Khương Tự cảm thấy chính mình đi vào ngõ cụt, đây không phải nàng sai, cũng không phải hắn sai, dường như là vận mệnh nổi lên lòng trêu cợt.

Nàng uể oải nghĩ: Chuyện của kiếp trước đại khái vĩnh viễn không có cách nào hiểu rõ.

Mà lúc này, thiếu niên đối diện dùng ngữ khí không chút gợn sóng nói: " Nếu như ta yêu thích Thánh Nữ Ô Miêu ấy à , tất nhiên sẽ nguyện ý lấy mạng của ta đổi lấy mạng của nàng ta."

Khương Tự toàn thân chấn động, bật thốt lên hỏi: "Đổi mạng?"

Úc Cẩn khôi phục bộ dạng không đứng đắn, ba ba chớp chớp mắt: " Chỉ là nói vậy thôi, tóm lại trên đời này người khác đều có thể hiểu lầm, nàng cũng không thể, bằng không ta thật quá oan uổng."

Ô Miêu tộc bí thuật rất nhiều, có một kỳ thuật lấy mạng đổi mạng chỉ lưu truyền trong số cực ít người, điều kiện thập phần hà khắc, nghe nói thuốc dẫn là máu đầu tim của một người, mà nhất định phải là người này hoàn toàn cam tâm tình nguyện dâng lên.

Hắn tuy không rõ ràng lắm bí thuật cụ thể thi triển như thế nào, nhưng sau khi cơ duyên xảo hợp nghe nói cũng phi thường khiếp sợ, trong lòng biết một khi lưu truyền ra ngoài đối với Ô Miêu tộc mà nói là tai họa như thế nào.

Khải tử hoàn sinh, đối với người nắm giữ quyền lực khủng bố mà nói, là dụ hoặc không tiếc khiến núi sông lật úp, trăm họ lầm than.

Khương Tự mở mắt, có một sự vui mừng lặng yên nảy sinh từ đáy lòng, như xuân thủy mới sinh, hòa tan băng tuyết đọng lại quanh năm suốt tháng ở trong lòng.

Nàng phải cật lực khống chế mới không để nước mắt mãnh liệt vỡ đê, thế nhưng nước mắt vẫn rất nhanh ngưng kết trên lông mi mảnh dài, nặng trĩu rơi xuống.

Úc Cẩn luống cuống rồi.

A Tự vì sao lại khóc?

"Ta còn có chuyện này lừa nàng ......" Úc Cẩn căng da đầu mở miệng.

Nếu sớm muộn gì cũng phải nói, vậy vẫn nên nhân lúc còn sớm nói ra mới tốt, ai bảo A Tự rất có thể đã biết kia chứ.

Khương Tự nhìn hắn, nước mắt tẩy rửa con ngươi đen đến tỏa sáng: "Cái gì?"

"À ...... Ta kỳ thật họ Úc......"

"Yến Vương đúng không?" Khương Tự nhàn nhạt hỏi.

Úc Cẩn thấy thật may mắn.

Cũng may hắn không có ý định tiếp tục giấu diếm, bằng không liền xong đời.

"Không phải cố ý gạt các nàng, ta là sợ Khương Nhị đệ biết thân phận của ta, ở chung sẽ không được tự nhiên......"

Khương Tự giật nhẹ khóe miệng: "Há."

Nếu như đời này mới quen biết gia hỏa này, nàng nói không chừng sẽ tin. Cái gì sợ Nhị ca không được tự nhiên, rõ ràng có ý định giống như kiếp trước bất động thanh sắc tiếp cận nàng......

Trong lòng hiện lên ý niệm này, Khương Tự sắc mặt khẽ biến.

Vô luận kiếp trước hay kiếp này, hắn đều quen biết Thánh Nữ A Tang trước, quen biết nàng sau, kiếp trước còn có thể nói bọn họ sớm chiều ở chung sinh ra cảm tình, vậy kiếp này thì sao?

Từ lúc bắt đầu nàng đã không có sắc mặt tốt với hắn, mà hắn lại không hề rụt rè lì lợm quấn chặt. Dưới tiền đề chưa ở chung bao giờ, nàng chẳng lẽ dựa vào ít hơn A Tang một nốt ruồi son mà làm hắn vừa gặp đã thương sao?

Này hiển nhiên không có khả năng.

Khương Tự đổi bàn tay chống ở trên mặt bàn thành chống cằm, giống như không chút để ý hỏi: "Có thể truyền ra lời đồn Yến Vương ái mộ Thánh Nữ Ô Miêu, nói vậy Thánh Nữ là một mỹ nhân đi?"

Úc Cẩn lòng đầy khẩn trương tức khắc tan thành mây khói.

A Tự đây là ghen tị đi? Nếu như trong lòng không có hắn, nàng cần gì phải để ý Thánh Nữ Ô Miêu có phải mỹ nhân hay không?

Phát hiện này làm lá gan hắn nhất thời phì lên, hoặc là nói gan lớn da dày mới là bản sắc của hắn.

Úc Cẩn vẻ mặt nghiêm túc gật đầu: " Thánh Nữ Ô Miêu xác thật là mỹ nhân khó gặp."

Khương Tự trầm mặc.

Úc Cẩn cúi người xích lại gần chút: "A Tự, nàng ghen tị?"

Khương Tự ngước mắt, lạnh lạnh quét hắn một cái: "Vương gia nói đùa."

Nàng không nên vô nghĩa với hổn đản thích bừa bãi lung tung này nữa!

❤❤ Chương 283 : Ủy Khuất một chút

Khương Tự đứng lên, mang theo một loại sảng khoái thông suốt nói không nên lời, phảng phất như đè nén cùng thống khổ hai đời cộng lại đều tan thành mây khói vào thời khắc này.

Nàng thừa nhận, nàng đại khái là chui vào ngõ cụt, đặc biệt là kiếp trước, sau khi thành thân xong mỗi một lần nghĩ đến trong lòng nam nhân cùng chung chăn gối với nàng nhớ nhung chính là một người khác, đều hận đến nghiến răng nghiến lợi.

Hận Úc Thất vô sỉ, hận chính mình không tiền đồ.

Mà nay, nàng rốt cuộc nghe chính miệng Úc Thất nói hắn ái mộ vẫn luôn là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ Khương Tự, những chuyện không hiểu rõ cũng nghĩ không ra kiếp trước cứ như vậy đi.

Nàng hà tất không vượt qua được bản thân chứ, nhất định phải trăm phương ngàn kế chứng minh Úc Thất nói dối nàng, sau đó tiếp tục trái với lương tâm uất nghẹn sao?

Khương Tự quyết định buông tha chính mình.

Nàng nguyện ý tin hắn, cũng bởi vì tin tưởng mà không tiếc nuối cùng không cam lòng, như vậy là đủ rồi. Về phần nàng với hắn đời này, đương nhiên không có khả năng ở bên nhau.

Rõ ràng làm quyết định giống nhau, đối với Khương Tự mà nói lại hoàn toàn bất đồng.

Trước đó nàng rời xa người nam nhân này, giãy dụa cũng không thoát chính là loại tâm tình không cam lòng cùng thống khổ đan xen theo nàng cùng trùng sinh, mà bây giờ nàng cảm nhận được chính là thoải mái.

Nàng là từng lui hôn địa vị là cô nương Bá phủ bình thường, mà hắn lại là đứa con thứ bảy của Đế vương Yến Vương, bọn họ đương nhiên không có khả năng ở bên nhau.

Nàng không có gì oán, cũng không có tiếc nuối, những lời tâm tình ngọt ngào ấy nàng nghe qua vô số câu, người nam nhân trước mắt nàng từng triệt triệt để để có được, vậy là đã đủ rồi, nếu còn tiếp tục dây dưa vô ích lẫn nhau, chẳng qua là thêm phiền não mà thôi.

Tất cả lực chú ý của Úc Cẩn đều đặt ở trên người Khương Tự, cơ hồ là trong nháy mắt liền phát hiện thiếu nữ trước mắt không giống, nét buồn bã thấm sâu giữa mi mắt của nàng trong mấy lần gặp trước dường như đã bị gió thu thổi tan, ngay cả độ cong nhếch lên của đuôi mắt đều giãn ra hơn dĩ vãng, mang theo ý cười thoải mái uyển chuyển nhẹ nhàng.

Nhưng ý cười này lại làm hắn không khỏi hoảng hốt, thấy Khương Tự xoay người muốn đi, một tay kéo cổ tay lôi nàng trở về.

Hai người nháy mắt kéo gần khoảng cách, góc bàn cứng rắn đụng vào vòng eo mềm mại của thiếu nữ, làm nàng không khoẻ nhíu mày: "Buông ra!"

"Không buông!" Khoảng cách gần như vậy, hương thơm nhàn nhạt trên người đối phương truyền đến quanh quẩn ở chóp mũi Úc Cẩn, làm giọng hắn trở nên âm trầm.

Khương Tự một tay chống đầu vai hắn, tuy rằng đẩy không nhúc nhích, ý tứ cự tuyệt lại rõ ràng: "Vương gia xin tự trọng."

Xưng hô "Vương gia" làm trong lòng Úc Cẩn bực bội không thôi.

Vương gia con mẹ nó, lại nói lão tử Hoàng đế của hắn không sinh ra hắn cũng không nuôi qua hắn, thêm phiền ngược lại có một tay.

Bực bội qua đi, Úc Cẩn càng không thể nhìn thái độ càng xa cách hơn lúc trước của người trước mắt, hắn một tay chế trụ eo nàng, một tay chống ở trên bàn làm người trong lòng không thể chạy thoát, gằn từng chữ một nói: "A Tự, nàng không cần lừa mình dối người, nàng rõ ràng để ý ta có phải ái mộ Thánh Nữ hay không. Bằng không nàng hà cớ gì phải xác nhận thật giả, vì cớ gì khóc, lại vì cái gì mà quan tâm Thánh Nữ có phải một mỹ nhân hay không?"

Úc Cẩn hỏi xong này đó, cơ hồ nghiến răng nghiến lợi chất vấn: "Thừa nhận vừa ý ta, có khó như vậy sao?"

A Tự nếu là nam nhân, hắn thế nào cũng phải đánh cho nàng một trận! Cho nàng miệng không đúng lòng, cho nàng xa cách lãnh đạm, cho nàng luôn làm hắn khổ sở thương tâm!

Con mẹ nó chứ, đánh một trận không được liền đánh hai trận, đánh cho đến khi thành thật nghe lời mới thôi.

Đáng tiếc A Tự là một nữ hài tử!

Úc Cẩn cuối cùng chỉ còn lại có thở dài.

Đời này đại khái chỉ có A Tự đánh hắn thôi, hắn còn phải lo lắng người ta lười đến đánh.

Hơi thở che trời lấp đất của đối phương quẩn quanh, từng tiếng chất vấn giống như mưa đá nện vào trong lòng người, làm Khương Tự không thể trốn đi đâu được, tâm hoảng ý loạn.

Nàng cúi đầu, hung hăng cắn lên cánh tay hắn.

Toàn bộ thân thể chợt bay lên không, khi Khương Tự phản ứng lại thì đã bị đè ở trên mặt bàn, tên nam nhân hẳn còn được gọi là thiếu niên chống hai tay treo ở phía trên nàng, đôi mắt như bén lửa.

Tư thế này, nàng cực kỳ quen thuộc......

Khương cô nương vừa lơ đãng nghĩ xa.

"Nàng còn cắn ta." Úc Cẩn lên án.

"Vậy thì thế nào?" Rõ ràng là tư thế ái muội như vậy, Khương Tự lại ung dung hỏi.

Giải trừ được khúc mắc, nàng giống như lập tức được đả thông Ngũ kinh Lục Mạch, tâm thái khi đối mặt với người nam nhân này hoàn toàn khác xưa.

Nàng sợ cái gì, chỗ nào của người nam nhân này nàng chưa thấy qua, mặt đỏ tim đập? Không tồn tại.

Lại nói, chỉ sợ hắn mới là cái người nên thẹn thùng ấy.

Khương Tự híp mắt đánh giá thiếu niên phía trên.

Nàng nhớ rõ, lúc thành thân hắn còn cái gì cũng không biết......

Ánh mắt thiếu nữ như cái móc dài nhỏ, móc đến trái tim Úc Cẩn co rút khó chịu.

Biểu tình không sợ cùng với ý cười ý vị thâm trường giấu ở đáy mắt của nàng, dừng ở trong mắt hắn chính là mười phần khiêu khích.

Có thể nhẫn nại không thể nhẫn nhục!

Úc Cẩn bỗng nhiên tới gần kiều nhan nhớ thương trăm ngàn lần trong mộng ấy, há mồm cắn vành tai nàng.

Không có đạo lý chỉ có hắn bị cắn!

Khương Tự lập tức cứng đờ.

Phản ứng của nàng không thể nghi ngờ cổ vũ gan tặc của Úc Cẩn, cắn cắn vành tai còn ngại không đủ, một tay nâng lên gáy nàng rồi gặm xuống cánh môi kiều diễm của nàng.

Gặm lung tung vài cái...... Á, thế mà còn không có việc gì này?

Úc Cẩn có loại cảm giác không chân thực bầu trời rớt bánh có nhân.

Có lẽ là đang nằm mơ đi.

Ý niệm này hiện lên, hắn cơ hồ không kịp chờ đợi dứt bỏ tia do dự cuối cùng, cạy mở bờ môi hương thơm mềm mại mạnh mẽ luồn vào.

Trong đầu Khương Tự nháy mắt sấm sét ầm ầm, hoảng hốt từ tối nay tới tối mai.

Trọng sinh chỉ là một giấc mộng dài đằng đẵng của nàng đi, tỉnh mộng, nàng với hắn lại tiếp tục ngọt ngào cùng thống khổ vô biên vô tận ......

Úc Cẩn thở hổn hển dồn toàn bộ trọng lượng đè lên, trên bàn một cái chén trà rớt xuống mặt đất, phát ra tiếng vang kinh thiên động địa.

Một tiếng vang này chợt kéo hai người về với hiện thực.

Có trong chớp mắt bọn họ nhìn nhau như vậy, vẫn duy trì tư thế trước đó mãi không nhúc nhích.

"Đè đủ rồi chứ?" Một lát sau, Khương Tự hỏi.

Úc Cẩn đứng dậy, sửa sửa y phục nhăn nhúm rồi ngồi xuống, nghiêm trang nói: "Không đủ......"

Mà nội tâm sớm đã sóng gió mãnh liệt, hận không thể cất bước vọt vào phòng rửa mặt, tắm nước lạnh một lần rồi một lần.

Khương Tự phí chút sức lực ngồi dậy, oán hận trừng nam nhân trước mắt.

Được một tấc lại muốn tiến một thước, chính là nói bộ dạng lúc này của hắn!

Úc Cẩn rốt cuộc có chút chột dạ, hơi hơi điều chỉnh hô hấp hỗn độn, biện giải nói: "Cái đó ...... Nàng cắn ta trước......"

Khương Tự quả thực tức cười: "Cho nên ngươi liền làm xằng làm bậy?"

Nếu như chậm chút nữa, hắn có phải định động phòng ở ngay chỗ này luôn không?

Úc Cẩn lắc đầu, vẻ mặt nghiêm túc giải thích: "Ta chỉ là cắn trả, chuyện sau đó không phải ta làm......"

Hắn đánh giá sắc mặt Khương Tự, rốt cuộc tìm được người cõng nồi: "Nói không chừng là bị ta của vài năm sau bám vào người......"

Ừm, vài năm sau hắn tuyệt đối đã cùng A Tự thành thân, làm chút chuyện giữa phu thê nên làm tính là gì.

Khương Tự nhìn hắn, phun ra một chữ: "Cút!"

So da mặt dày, hỗn đản này đại khái là trước không có ai sau cũng không ai bằng.

"A Tự --"

Khương Tự không nói.

"Khương cô nương!"

Khương Tự lúc này mới liếc mắt nhìn hắn.

"Nàng xem, chúng ta đều cắn lẫn nhau rồi, lại cắn người khác cũng không thích hợp, nàng liền ủy khuất một chút, gả cho ta đi thôi."

❤❤ Chương 284: Nàng không được kì thị ta

Khương Tự dịch sang bên cạnh một bước.

Khoảng cách quá gần, sẽ quấy nhiễu lý trí của nàng.

Gả cho hắn à...... Nếu kiếp trước kiếp này trong lòng hắn ái mộ đều là Khương Tứ cô nương, gả cho hắn so với gả cho nam tử khác đương nhiên là một sự kiện đáng giá vui mừng.

Nhưng nàng hiện giờ không phải cái gọi là Thánh Nữ, mà hắn lại phong Yến Vương trước thời gian, giữa bọn họ căn bản không có bất luận khả năng gì.

Còn nữa, muốn lội vào vũng nước đục của hoàng thất là phải có bản lĩnh, kiếp trước nàng chính là chết thảm trong tính kế phong vân quỷ quyệt của hoàng thất, gả cho hắn chẳng lẽ phải lần nữa sống qua những ngày lo lắng đề phòng, mọi cách phòng bị sao?

Ngày tháng như vậy quá mệt mỏi, so với sống với hắn cùng nhau trải qua tháng ngày như đi trên băng mỏng, nàng tình nguyện cứ như bây giờ, ít nhất không cần lo lắng một ngày nào đó mất đi tính mạng một cách khó hiểu.

"Cẩn thận." Úc Cẩn nhanh tay lẹ mắt kéo lại Khương Tự, tránh cho chân nàng đạp lên mảnh sứ vỡ.

Cuối mùa thu, Khương Tự ra cửa xỏ vẫn là giày thêu đế mềm, nếu như dẫm phải mảnh sứ vỡ rồi cắt rách gan bàn chân cũng có khả thể ấy chứ.

Khương Tự rũ mắt nhìn chằm chằm mảnh sứ vỡ trên mặt đất trong chớp mắt, nói với Úc Cẩn một tiếng cảm ơn.

Úc Cẩn cười nhéo nhéo tay nàng: "Khương cô nương, muốn ủy khuất một chút không?"

Khương Tự nâng mắt nhìn thẳng hắn, chậm rãi rút tay ra.

Nháy mắt ấy, trong lòng Úc Cẩn có loại trống rỗng khó chịu, nhưng dũng khí bắt lấy tay nàng lại không có. Trong thời khắc mấu chốt này, đương nhiên vẫn phải biểu hiện thành thật một chút, để nghe được đáp án hắn muốn.

Khương Tự hơi hơi cong khóe môi.

So với giận dữ, vẻ mặt như vậy không khỏi làm Úc Cẩn càng khẩn trương hơn.

Đáp ứng đi, chỉ cần đáp ứng, hắn sẽ đối tốt thật là tốt với nàng, đời này, kiếp sau, kiếp sau sau nữa vẫn luôn đối tốt với nàng.

Hắn nếu là một cô nương gia, gặp được nam tử như vậy đều muốn lấy thân báo đáp, nàng chẳng lẽ nhẫn tâm như vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần đẩy hắn ra ngoài nhân sinh sao?

Quãng đời còn lại nếu không có A Tự, hắn một chút đều không khoái hoạt.

Ngoài phòng gió thu đột nhiên thổi lớn, cho dù có cửa phòng che, hơi lạnh xen lẫn trong gió vẫn theo khe hở chui vào, thổi trúng quần áo hai người tung bay, nỗi lòng cũng phập phồng lên xuống.

Khương Tự rốt cuộc hỏi: "Vương gia có biết thân phận của mình?"

Nàng đối với Úc Thất cũng coi như có hiểu biết nhất định, nói ra thì ở phương diện nào đó hắn với nàng là người giống nhau, đều khá bướng bỉnh, nhận định cái gì liền không quay đầu lại.

Xem ra hôm nay không nói rõ ràng hắn sẽ không định buông tay.

"Thân phận?" Một đôi lông mày anh tuấn của Úc Cẩn càng nhíu càng chặt, hai chữ "Vương gia" rơi vào trong tai đặc biệt chói tai.

Thì ra A Tự lo lắng chính là cái này.

Hắn ngược lại an tâm, ánh mắt đen láy bình tĩnh nhìn nàng, mang theo kiên quyết cùng tự tin của thiếu niên, từng chữ nói: "Giải quyết vấn đề này là việc ta nên nhọc lòng, nàng không phải bận tâm."

Ngừng một chút, hắn nói mang theo một chút ý tứ thiếu đòn: "Lại nói, nàng có bận tâm cũng vô dụng."

Chỉ cần A Tự nguyện ý gả cho hắn, làm sao dỗ cho lão tử hoàng đế tứ hôn đương nhiên là vấn đề hắn phải giải quyết.

Lời này thật sự nói đến Khương Tự cứng lại.

Xác thật, vấn đề này nàng muốn giải quyết cũng giải quyết không được.

"A Tự, nàng chỉ cần nghĩ kỹ có nguyện ý hay không là đủ rồi. Chỉ cần nàng đáp ứng, vấn đề khác ta sẽ giải quyết." Úc Cẩn mềm giọng, lại có vài phần hương vị mê hoặc như vậy.

Hắn có thể sử dụng thủ đoạn vào thời điểm A Tự không tình nguyện cầu xin tứ hôn, làm Đông Bình Bá phủ và A Tự đều không có cơ hội nói "Không", nhưng không đến vạn bất đắc dĩ, hắn vẫn không muốn đi một bước này.

Đương nhiên, nếu Đông Bình Bá phủ muốn định A Tự cho người khác, vậy hắn sẽ không ngồi chờ chết, trước đoạt lấy người rồi nói sau. Lúc trước hắn nhất thời giả vờ rộng lượng, A Tự suýt nữa gả đến An Quốc Công phủ, loại tư vị nghẹn khuất thêm buồn khổ này hắn không muốn nếm trải lần nữa.

Ừm, ở thời điểm không có ai đoạt với hắn hắn sẽ kiên nhẫn chờ A Tự gật đầu, ở thời điểm có người đoạt với hắn hắn sẽ tiên hạ thủ vi cường...... Gì, như vậy thực mất mặt? Đừng nói đùa, hắn khi nào thì có mặt.

Khương Tự lắc đầu: "Vương gia, ta chỉ là một cô nương Bá phủ tầm thường, nghĩ tới chính là ngày tháng bình bình đạm đạm, sinh hoạt ở hoàng gia với ta mà nói không thích hợp."

"Sao lại không thích hợp? Ta chỉ là một Vương gia nhàn tản, chúng ta không ra mặt không gây sự, đóng cửa lớn vương phủ sinh hoạt, miễn bàn có bao nhiêu tiêu dao tự tại."

Hoàng thất đấu tranh tuy tàn khốc, nhưng hắn lại không có ý định lẫn vào, những người có ý tưởng ấy còn thấy vui khi hắn đứng ngoài cuộc, chẳng lẽ muốn lôi kéo hắn vào vô duyên vô cớ gây thù chuốc oán sao?

Khương Tự vẫn lắc đầu.

Thái Tử bị phế, phong ba đoạt đích cùng đến, há là muốn đứng ngoài cuộc là có thể đứng ngoài cuộc được.

Úc Cẩn đột nhiên vươn đôi tay bưng lấy mặt Khương Tự, bực nói: " Nàng còn không nghĩ thật kỹ, không chịu trách nhiệm đã tùy tiện lắc đầu như thế, ta liền muốn cắn nàng!"

Khương Tự không khỏi trợn trắng mắt.

Mà Úc Cẩn đột nhiên trở nên nghiêm túc lên, tay để xuống mặt bàn, tức giận hỏi: "Khương cô nương, nàng cảm thấy ngày tháng như thế nào mới là bình bình đạm đạm? Gả cho một nam nhân bình thường? Ta nhớ rõ Nhị tỷ nàng gả chính là Trường Hưng Hầu thế tử, ấn xuất thân hai bên đây cũng coi như là một nam nhân bình thường, nhưng kết quả thì sao?"

Khương Tự bị hỏi đến nghẹn họng.

Ở trong mắt người tầm thường Trường Hưng Hầu thế tử đương nhiên không tính là nam nhân bình thường, nhưng đối với nhà như bọn họ, môn đăng hộ đối cũng không lạ gì, so với thân phận như là Vương gia tự nhiên là người bình thường.

Mà người nam nhân bình thường trong mắt của số đông người thượng tầng, rể hiền trong mắt Đông Bình Bá phủ, lại làm ra sự tình liên tục hành hạ nữ tử đến chết.

"Những người bán hàng rong đi khắp hang cùng ngõ hẻm, anh nông dân đào đất, đây càng là nam nhân bình thường đi? Nhưng nam nhân bình thường như vậy trong tay có chút ít tiền còn muốn đi sông Kim Thủy chơi kìa, càng có người uống vào hai ba hớp rượu liền đánh thê tử xả giận......" Ngữ khí của Úc Cẩn càng phát ra lời nói thấm thía, khóe miệng lại mang theo vài phần mỉa mai, "A Tự, Khương cô nương, người sống trên đời bất luận lựa chọn thế nào cũng đều có nguy hiểm, sao biết được cái gọi là ngày tháng bình đạm nhất định sẽ tốt? Có lẽ càng khó khăn, càng đáng sợ hơn."

Nói tới đây, thiếu niên trở nên ủy khuất, lên án nói: "A Tự, nàng không thể bởi vì ta là hoàng tử, liền kỳ thị ta."

Khương Tự nhất thời lặng im.

Úc Cẩn thấy thế không ngừng cố gắng: "Nàng xem, ít nhất ta là hạng người gì nàng cũng biết, so với gả cho người hoàn toàn xa lạ thì nguy hiểm vẫn nhỏ hơn nhiều mà."

Úc Cẩn cảm thấy chính mình là một người bán thức ăn hàng rong, đối diện khách hàng cật lực thét to: Xem một chút đi mà, củ cải trắng thủy linh mới mẻ, củ to da mỏng tư vị tốt, đã mạnh hơn so với dưa vẹo táo nứt nhà người khác nhiều lắm rồi.

Mà Khương Tự ở dưới đợt lừa gạt như có thần trợ của đối phương, thế mà cảm thấy có vài phần đạo lý.

Đại tỷ và Nhị tỷ gả đều xem như là người thường môn đăng hộ đối, mà tháng ngày các nàng trải qua cũng không bình đạm hơn nàng kiếp trước bao nhiêu ......

Nàng trầm mặc thật lâu, rốt cuộc chần chờ nói: "Ngươi đừng nói nữa, ta phải ngẫm lại thật kỹ."

Úc Cẩn đại hỉ.

Đây vẫn là lần đầu tiên A Tự không có quả quyết cự tuyệt hắn, mà là đưa ra ngẫm lại thật kỹ.

"Nàng cứ từ từ suy nghĩ, nghiêm túc nghĩ, không mang theo bất luận kỳ thị gì mà nghĩ."

Thân là hoàng tử mà ở trong lòng A Tự đã thua trước một bậc, hắn dễ dàng sao.

"Ta khả năng phải nghĩ thật lâu."

"Nghĩ bao lâu đều không sao." Úc Cẩn thở dài nhẹ nhõm, ý cười từ đáy mắt lan tràn đến khóe môi.

❤❤ Chương 285 : Sự tình hiếm lạ

Khi Úc Cẩn rời khỏi hẻm nhỏ, bước chân chưa từng nhẹ nhàng như thế bao giờ.

Yến Vương phủ cũng giống với các vương phủ khác, tọa lạc tại nơi mà hoàng thân hậu duệ quý tộc tụ tập.

Hắn đi đến cổng lớn, trong lòng thật sự rất vui mừng, nhịn không được duỗi tay xoa xoa đầu sư tử bằng đá ở cửa, khiến người gác cổng của vương phủ nháy mắt mở to hai mắt nhìn.

Lườm người gác cổng thần sắc cổ quái một cái, Úc Cẩn sải bước đi vào.

So với dân trạch ở hẻm nhỏ Tước Tử, Vương phủ tự nhiên lớn hơn rất nhiều, đình đài lầu các, sân viện trùng điệp, nếu là người lần đầu tới chắc chắn sẽ đầu óc choáng váng.

Nhưng đối với Úc Cẩn mà nói, hắn vẫn cảm thấy dân trạch trước cửa có một cây táo xiêu vẹo cổ thuận tiện hơn.

Vào cửa chính là sân viện, Hợp Hoan thụ cao lớn che trời, ngày hè ngồi dưới tàng cây hóng mát là sảng khoái nhất, còn có hoa Hợp Hoan như cánh quạt nhỏ phảng phất như nở mãi không tàn, điểm xuyết cho thời gian dài đằng đẵng lại nhàn nhã.

Mà Vương phủ to như vậy lại trống rỗng, Úc Cẩn nghiêm túc nghĩ nghĩ, chủ yếu vẫn do thiếu một nữ chủ nhân.

Nhị Ngưu cuộn ở chân tường, thấy chủ nhân trở về buồn bã ỉu xìu nhìn thoáng qua, lại đem mặt gác lại trên đùi trước.

Đối với cún bự đã nhìn đủ khuôn mặt già của chủ nhân mà nói, địa vị của Úc Cẩn đã giảm rồi lại giảm, ban đầu có lẽ còn miễn cưỡng so được với một chậu thịt xương, hiện tại đại khái chỉ trị giá một khúc thịt xương thôi.

"Nhị Ngưu, lại đây." Úc Cẩn muốn cùng người chia sẻ tâm tình tốt, nghĩ tới nghĩ lui, Long Đán với Lãnh Ảnh không đáng tin bằng Nhị Ngưu.

Nhị Ngưu lắc lắc cái đuôi, lười để ý.

Úc Cẩn cũng không ngại, vui sướng đi qua, ôm lấy đầu Nhị Ngưu hung hăng xoa xoa.

"Ô ô --" Nhị Ngưu ngơ ngác kháng nghị.

Long Đán rướn cổ nhìn thoáng qua, đụng đụng Lãnh Ảnh, nhỏ giọng nói: "Chủ tử hôm nay có điểm là lạ!"

Lãnh Ảnh thu hồi dây cung, xoay người bỏ đi.

"Này này, ngươi chạy cái gì?" Long Đán không thể hiểu được kêu.

Chớp mắt Lãnh Ảnh đi xa, liền nghe Úc Cẩn nói: "Long Đán, lại đây bồi ta luyện tập chút."

Long Đán: "......" Lãnh Ảnh cái đồ hỗn trướng không có đồng bạn yêu!

Long Đán bị chủ tử chà đạp đau đớn đến không muốn sống tạm thời không đề cập tới, Khương Tự trở lại Hải Đường Cư ngồi xuống giường mỹ nhân, bắt đầu cảm thấy xấu hổ vì dao động lúc trước.

Quá không tiền đồ, quá không kiên định, sao có thể bởi vì mấy câu của đối phương mà đã muốn bước chân lên thuyền tặc rồi.

Khương Tứ, ngươi chẳng lẽ là người không có tiết tháo như vậy sao?

Trong lòng có một tiểu nhân đang lải nhải niệm: Đúng á, đúng á, ngươi chính là vậy á. Ngươi có phải bị ngốc không, nếu gả cho bất luận nam nhân nào đều có nguy hiểm, gả cho nam nhân lớn lên vừa đẹp lại là người mình thích thì sao nào?

Khương Tứ duỗi tay xoa xoa mặt.

Không thể nghĩ tiếp nữa, trước mắt nàng lắc lư có chút nguy hiểm.

A Man đứng ở một bên, nhìn cô nương nhà mình thần sắc biến ảo lặp đi lặp lại, phát sầu thở dài.

Cô nương rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì đây? Xuất ra khí thế mạnh mẽ trong buổi tối giết người ấy không phải tốt rồi.

Chớp mắt chính là ba ngày sau.

Gió thu càng ngày càng lạnh, trong không khí bắt đầu có hương vị của hoa cúc cùng cua ngâm rượu.

Lúc này sông Kim Thủy còn náo nhiệt hơn cả ngày hè.

Thưởng cúc ăn cua không chỉ là chuyện vui của cao môn đại hộ, mà càng là thịnh yến của nhóm văn nhân mặc khách và danh kỹ.

Khương Tự ở dân trạch gặp được A Phi hãy còn mang theo mùi rượu.

Cảm giác say nhè nhẹ, mà ánh mắt A Phi lại trong trẻo, Khương Tự nhăn mi một lần nữa giãn ra, ra hiệu A Phi ngồi đáp lời.

A Phi thực thức thời ngồi xuống cách Khương Tự xa xa, ngượng ngùng nói: " Hai ngày này uống có hơi nhiều, ngũ tạng lục phủ đều thành hủ rượu rồi."

"Vất vả rồi."

A Phi vội vàng xua tay: "Không vất vả, một chút đều không vất vả."

Trời xanh hỡi, ngày tháng như vậy làm hắn vẫn luôn trôi qua thật tốt đẹp.

"Hai ngày này có thu hoạch gì không?"

A Phi không khỏi ngồi thẳng người, thu hồi biểu tình vui cười: "Cũng không biết với cô nương mà nói có hữu dụng hay không, nhưng đúng là từ trong miệng của hai hán tử kia nghe được vài câu lúc say."

Khương Tự tự tay rót một ly trà đưa cho A Phi, ra hiệu hắn nói tiếp.

"Tiểu nhân mời bọn họ uống hai bữa rượu, lần đầu tiên hai người còn có chút cảnh giác, lần thứ hai liền thả lỏng bắt đầu uống. Lúc ấy thấy không sai biệt lắm, ta liền hỏi bọn hắn hiện giờ bán khuê nữ bán muội tử lên hoa thuyền có phải hiếm lạ lắm không, ngài đoán bọn họ nói cái gì?"

Khương Tự dùng quạt lụa gõ gõ mặt bàn, sẵng giọng: "Đừng thừa nước đục thả câu."

A Phi vội thành thật: " Một tên hán tử trong đó nói bán khuê nữ bán muội tử tính là hiếm lạ gì, có một người bán muội muội những hai lần mới gọi là hiếm lạ kìa."

Khương Tự nghe xong như lọt vào trong sương mù, nhíu mày hỏi: "Bán hai lần là có ý gì?"

"Người nọ nói có một nha hoàn hầu hạ đầu bài trước đó không lâu mới được người chuộc thân, kết quả không bao lâu huynh trưởng nàng ta bởi vì thiếu nợ cờ bạc lại tới bán người. Nói đến cũng thật khôi hài, giá cả của nữ hài tử từng làm việc ở trên hoa thuyền có thể giống với hoàng hoa khuê nữ sao, người nọ cho rằng đổi một cái tên cho muội muội là bọn họ liền không nhận ra?"

Khương Tự nhấp môi, tiếp tục nghe A Phi kể tiếp.

A Phi hơi hơi nghiêng người về phía trước, mang theo chút đắc ý cùng tranh công: "Cô nương, cái nha đầu bị bán hai lần ấy, kêu Tình nhi."

Ngày đó xen lẫn trong đám người A Phi đã gặp qua Tình nhi, sau lại Khương Tự phân phó hắn đến sông Kim Thủy tìm hiểu tin tức, đặc biệt dặn dò hắn lưu ý tất cả tin tức có liên quan đến Tình nhi.

Nghe được những cái này, ba ngày này A Phi coi như không bận rộn toi công.

Khương Tự không khỏi đứng lên, ở trong phòng đi lại vài bước rồi dừng lại hỏi A Phi: " Mấy chuyện như huynh trưởng Tình nhi là người nào, nhà ở nơi đâu có nghe được không?"

Lúc này đây đổi lại A Phi lắc đầu: "Không có, người nọ nói chỉ từng có tiếp xúc với huynh trưởng của Tình nhi ở sòng bạc, hỏi lại thì cái gì đều hỏi không ra, ta xem chừng bọn họ là thật không biết."

Khương Tự nghĩ nghĩ nói: "Nếu huynh trưởng Tình nhi là khách quen của sòng bạc, ngươi có đi sòng bạc hỏi thăm chưa?"

"Đi hỏi rồi, đáng tiếc hai người kia chỉ biết huynh trưởng Tình nhi kêu Dương Đại, sòng bạc người ta nào phải cửa hàng bình thường." Nói đến đây, A Phi theo bản năng biện bạch cho mình một câu, "Cô nương ngài có điều không biết, ở trong sòng bạc người như huynh trưởng của Tình nhi có nhiều lắm, bởi vì thiếu nợ cờ bạc bán phòng bán đất, bán nhi bán nữ bán thê vô số kể, gã ta vì mấy lượng bạc mà bán muội muội lại không bình thường ấy, người như vậy cũng không ai nhìn nhiều một cái."

Khương Tự đi đến bàn bát tiên bên cạnh lần nữa ngồi xuống, thưởng thức quạt lụa trong tay.

"Hán tử kia nói huynh trưởng của Tình nhi đổi tên cho muội muội, như vậy lúc trước Tình nhi gọi là gì?"

Lúc này đây A Phi thật không có do dự, nói: "Kêu Vũ nhi. Bởi vì Vũ nhi là nha đầu hầu hạ đầu bài, tuy rằng không đáng chú ý lại có không ít người biết."

Tình nhi, Vũ nhi, này thật đúng là có ý tứ.

Khương Tự suy nghĩ hai cái tên này, lại lần nữa khẳng định Tình nhi mà giờ đang ở Chu gia rất có vấn đề.

Nhưng mà trước mắt xuống tay từ Chu gia bên kia là không sáng suốt, muốn lột tơ rút kén cởi bỏ bí ẩn trong đó, vẫn phải bắt đầu từ trên hoa thuyền.

"Như vậy lúc trước Tình nhi là bị ai chuộc thân đây? Chẳng lẽ là huynh trưởng nàng ta?"

Một huynh trưởng thích đánh bạc lại bán muội muội tới tận hai lần, sau khi thông qua bài bạc thắng được một món tiền , trong đầu nghĩ đến đầu tiên hẳn là thắng lại nhiều tiền hơn, mà không phải lương tâm bộc phát chuộc thân cho muội muội đi?

❤❤ Chương 286: Yến Xuân ban 

A Phi cười nhạo một tiếng: “Sao có thể, huynh trưởng nàng ta có tiền cũng sẽ không làm loại nhân sự này đâu.”

“Có tìm thêm người khác hỏi thăm không?”

A Phi vừa nghe Khương Tự hỏi như vậy, cười khổ: “Tiểu nhân có tìm Bảo nhi* hỏi thăm, nếu không phải ỷ vào cô nương cấp tiền bạc phong phú chống lưng, thiếu chút nữa thì bị đuổi ra ngoài.”

(* Ngày xưa nói chim bảo là giống rất dâm, cho nên gọi kĩ nữ là bảo nhi 鴇兒, một cách gọi khác của tú bà kỹ viện)

Khương Tự thở dài.

Cho A Phi thời gian chung quy quá ngắn, từ trong miệng hai quy công lừa vài câu nói không khó, mà muốn giao tiếp với Bảo nhi khôn khéo vô cùng thật không dễ dàng.

Thế nhưng chiếu theo tình hình trước mắt tới xem, chuộc thân cho Tình nhi đến tột cùng là người phương nào hiển nhiên rất mấu chốt, nói không chừng người kia có quan hệ với Chu gia.

Khương Tự còn có một điểm nghĩ không ra: Tình nhi chỉ là một tiểu nha đầu hầu hạ đầu bài, các phương diện thường thường không có gì kỳ lạ, có điểm nào đáng giá để người tính kế đại tỷ coi trọng kia chứ? Còn nữa, người nọ sau khi chuộc thân cho Tình nhi vì sao lại đưa về chỗ huynh trưởng Tình nhi, để cho huynh trưởng nàng ta đem bán muội muội lần nữa?

Làm nhiều cong quẹo như vậy, chính là vì để Tình nhi diễn màn kịch rồi được trưởng tỷ cứu sao?

Nhưng nếu là như thế, lại giống như làm điều thừa.

Màn kịch này nếu là do nàng ra tay thì nên diễn như thế nào?

Ít nhất không phức tạp như vậy, nhìn chằm chằm sòng bạc tìm một con bạc cùng đường mạt lộ chuẩn bị bán khuê nữ bán muội muội là được, trước hết căn bản không đáng chuộc người từ thanh lâu ra rồi đưa về bên người người nhà.

Trừ phi —— Tay giơ quạt lụa của Khương Tự hơi dừng, ánh mắt càng thêm thâm trầm.

Trừ phi người nọ có lý do không thể không dùng Tình nhi , mà cái lý do này ngồi nghĩ viễn vông là không được, nàng phải đi hoa thuyền mà Tình nhi bị bán tìm tòi thực hư.

Khương Tự ném quạt lụa lên trên bàn, không chút để ý hỏi: “ Hoa thuyền kia đánh cờ hiệu gì?”

Trên sông Kim Thủy hoa thuyền lớn lớn bé bé có vô số, mỗi một chiếc hoa thuyền đều có tên tiện cho các ân khách nhận ra.

A Phi thuận miệng nói: “Gọi Yến Xuân ban.” Mới nói xong chợt cảm thấy không đúng, thật cẩn thận đánh giá sắc mặt  Khương Tự hỏi: “Cô nương, ngài hỏi cái này để làm gì nha?”

Khương Tự tựa lưng vào ghế ngồi, cười nói: “Thật đúng là cái tên hợp với tình hình.”

A Phi đứng lên, lau mặt một phen: “Cô nương, ngài nói cái này ta đột nhiên có chút khẩn trương.”

Không thể nào là cái ý tứ mà hắn nghĩ chứ !

Thiếu nữ rũ mắt, lười nhác nhìn chằm chằm móng tay no đủ phấn nhuận, tu bổ chỉnh tề, dùng cái giọng điệu “ Ta tính đi cửa hàng son phấn tùy tiện dạo chơi ” nói: “Ta tính đi Yến Xuân ban dạo chơi.”

Chân A Phi mềm nhũn, ngã ngồi về trên ghế.

“ Hai tên quy công đã nhận ra ngươi, ngươi không cần theo ta lên thuyền, đến lúc đó dẫn đường cho ta là được.”

Thanh âm A Phi đều thay đổi: “Cô, cô nương, này không được đâu.”

“Sao lại không được?” Khương Tự nhướng mày.

Sao lại không được? Này còn cần hỏi sao!

A Phi đều sắp quỳ xuống: “Cô nương, ngài cho là đang diễn trò như trên hí kịch à, đại cô nương nữ phẫn nam trang không chỉ có thể dạo thanh lâu còn có thể thi Trạng Nguyên thậm chí làm Phò mã? Những cái đó đều là gạt người! Chỉ như ngài vừa lên thuyền cái, Bảo nhi liếc mắt một cái là sẽ nhìn ra ngài là một cô nương gia ngay……”

“Cái này ta biết, ngươi dẫn đường là được.”

“Cái này thật không được……” A Phi to gan cự tuyệt.

“Hử?”

A Phi lời nói thấm thía khuyên: “Cô nương, vạn nhất ngài xảy ra chuyện gì thì phải kết thúc thế nào đây, đến lúc đó tiểu nhân gánh không nổi trách nhiệm đâu……”

Khương Tự cười cười: “Ta sẽ mang theo lão Tần.”

Thấy A Phi còn định nói thêm, mặt Khương Tự trầm xuống: “Chẳng lẽ ở trong lòng ngươi, ta là cái loại ngu ngốc làm việc bất chấp hậu quả đưa dê vào miệng cọp?”

“Đương nhiên không phải……”

“Được rồi, ngươi làm tốt việc ta phân phó là được, cái khác không cần quan tâm.”

A Phi thở dài, sống không còn gì luyến tiếc hỏi: “Ngài tính khi nào thì đi?”

Thiếu nữ nở nụ cười xinh đẹp: “Chọn ngày chi bằng gặp ngày, liền đêm nay đi.”

Trở lại Hải Đường Cư, A Man xoay vòng quanh Khương Tự, đến cuối cùng Khương Tự không thể không hỏi: “A Man, ngươi là đang đuổi ruồi bọ sao?”

A Man dừng lại, đáng thương vô cùng nhìn nàng: “Cô nương, ngài thật sự mang theo lão Tần, không mang theo nô tỳ?”

Trăm triệu không nghĩ tới, nàng một đại nha hoàn thiếp thân còn phải đi tranh sủng với cả một xa phu.

“ Nhiều người dễ lộ, mang một người là đủ rồi.”

Khuôn mặt đại chúng như của Lão Tần hơi cải trang chút là đã không ai nhận ra, thời khắc mấu chốt còn được việc hơn A Man, Khương Tự tự nhiên không chút do dự vứt bỏ tiểu nha hoàn.

A Man ủy ủy khuất khuất ứng tiếng, cho đến khi màn đêm lặng yên buông xuống nhìn Khương Tự biến mất trong bóng đêm mới hoàn toàn chết tâm.

Ngẩng đầu, ánh trăng lạnh hơi cong trên bầu trời ảm đạm không ánh sáng, những ngôi sao nhỏ càng không thấy bóng dáng, A Man thở dài thật sâu.

Buổi tối nguyệt hắc phong cao như vậy đúng là thời điểm tốt giết người phóng hỏa, tiện nghi lão Tần rồi.

Ban đêm đầu tháng chín có hơi se lạnh, Khương Tự vụng trộm chuồn ra Bá phủ tự nhiên không thể thắp đèn, cứ cẩn thận lần mò từng tí trong đêm như thế cho đến khi hội hợp với lão Tần, lòng bàn tay đã ra một tầng mồ hôi mỏng.

Bên ngoài nhà nhà đốt đèn, một mảnh sáng ngời.

Khương Tự đánh giá lão Tần, vừa lòng gật đầu: “Như vậy không tồi.”

Lão Tần ừ một tiếng coi như đáp lại, phảng phất như lần này Khương Tự ra cửa cũng chẳng khác gì với mấy lần trước cả.

“Cô nương ——” Chỗ ngã rẽ, A Phi dùng sức phất tay với hai người.

Khương Tự cùng lão Tần một trước một sau đi qua.

Thần sắc phức tạp nhìn thoáng qua Khương Tự ăn mặc nam trang, A Phi yên lặng thở dài, nghiêng người nói: “Ngài lên xe đi.”

Vào đêm đừng thấy bên này an an tĩnh tĩnh, chờ tới sông Kim Thủy thì nơi đó lại là một cảnh tượng hoàn toàn khác.

Khương Tự ngồi xe ngựa không nhanh không chậm đuổi tới bờ sông Kim Thủy, quả nhiên là tiếng hoan hô ầm ỹ, son diễm hương nồng, chiếc xe ngựa coi như tinh xảo này lẫn vào giữa hàng xe ngựa như nước chảy đều sẽ không khiến cho người ta chú ý chút nào.

Những hoa thuyền đậu sát ở bên bờ sông, có rất nhiều nữ tử trang điểm lộng lẫy đứng bên ngoài ôm khách, mùi son phấn nồng nặc theo các nàng vẫy tay vung khăn chui thẳng vào chóp mũi Khương Tự.

Khương Tự theo bản năng nhíu nhíu mày, rất nhanh sửa sang lại tâm tình, dưới sự chỉ dẫn của A Phi đi vào một chiếc hoa thuyền.

Chiếc đèn lồng đỏ thẫm viết ba chữ “Yến Xuân Ban” sặc sỡ treo trên lan can thuyền đang lắc lư theo gió.

Yến Xuân ban cũng có một hoa nương đứng trước tấm ván gỗ đón khách, hai gã tay chân lặng yên ẩn ở địa phương không đáng chú ý, để phòng có người tới gây chuyện.

Khương Tự vóc người hơi cao, hình thể thiên gầy, mặc vào nam trang lại thêm chút che dấu liền nhìn không ra đường cong nữ tính đặc thù, ở trên bờ sông không sáng lắm mà nhìn thoáng qua, vừa khéo là một thiếu niên lang tuấn tiếu vô song.

Hoa nương ánh mắt sáng lên, nhất thời bu lại: “Công tử mời vào trong ——”

Ta nói, không biết là xuất phát từ thói quen hay là thấy thiếu niên trước mắt lớn lên thật sự tuấn tú, sóng lớn rung rinh trước ngực sôi sục, nhắm thẳng cánh tay Khương Tự mà cọ a cọ.

A Phi tránh ở chỗ tối còn chưa rời đi một trái tim tức khắc thít chặt, chỉ sợ Khương Tự chịu không nổi hét ầm lên rồi bại lộ thân phận nữ tử.

Khương Tự hơi hơi mím môi, rồi lại cười cười, một khối bạc nhỏ vụn vạch ra một tia sáng trong trời đêm, chuẩn xác rơi vào trong bộ ngực của Hoa nương.

Hoa nương vui mừng liên mồm nói lời cảm tạ, thiếu niên lang tuấn tú đã mang theo tôi tớ mặt không biểu tình lên thuyền.

A Phi nhìn mà hoa mắt choáng váng, theo bản năng vuốt cằm.

Ái chà chà, phong phạm đi dạo thanh lâu của cô nương còn mạnh hơn cả hắn cơ.

 ❤❤ Chương 287 : Ném tiền

Thanh lâu kỹ quán Khương Tự đương nhiên chưa từng dạo qua, có điều kiếp trước sinh sống ở Ô Miêu tộc lấy nữ tử vi tôn một đoạn thời gian, nhìn quen nữ tử Ô Miêu lớn mật phóng khoáng, cảm thấy hình như cũng không còn đáng sợ như vậy nữa.

Nàng thong dong bước vào trong, vừa đi vừa bất động thanh sắc đánh giá bốn phía.

Thuyền của Yến Xuân ban là một con hoa thuyền trung đẳng, trên dưới tổng cộng hai tầng, tầng dưới là đại sảnh rộng rãi cung cấp cho các khách nhân thưởng ngoạn ca vũ , tầng trên lại là hương khuê một gian tiếp một gian. Những khách nhân lợi dụng bóng đêm kích động mà đến nếu nổi lên hứng thú, sẽ dọc theo thang gỗ ở bốn góc đại sảnh mà lên trên, ôm Hoa nương nhìn trúng cùng chung đêm xuân.

Khương Tự giương mắt liếc phía trên một cái.

Bên trên hai tầng lầu kỳ thật còn có một gác mái nho nhỏ, thật giống như bị nâng lên theo gió bay đi, nghe A Phi nói đó là chỗ ở của đầu bài trên con hoa thuyền này.

Đại thể mà nói, Yến Xuân ban chính là một chiếc hoa thuyền thực tầm thường trên sông Kim Thủy này, đầu bài của Yến Xuân ban đặt trong toàn bộ đầu bài trên sông Kim Thủy càng là không có tên tuổi, về phần tiểu nha hoàn hầu hạ đầu bài lại càng không đáng chú ý.

Khương Tự suy nghĩ này đó rồi đi vào trong phòng, rất nhanh có một nữ tử trên dưới ba mươi ra đón.

Nữ tử thân thể đẫy đà, nét mặt  ngả ngớn, thời tiết này còn vai ngọc lộ nửa, khiến người ta nhịn không được theo khe rãnh sâu hoắm mà tìm tòi xuống dưới.

Khương Tự cân nhắc đây hẳn là chính là Bảo nhi trên hoa thuyền.

Nàng đoán không sai, nữ tử xác thật là bảo nhi trên hoa thuyền.

Hoa thuyền không lớn không nhỏ như vậy đương nhiên không sánh được với những thuyền hoa đỉnh cấp kia, ngay cả kỹ nữ chiêu đãi các khách nhân đều phân mấy cấp độ, có một người bảo nhi ứng phó là đủ rồi, còn các hoa nương hơi có tư sắc khác phải bồi ân khách tầm hoan kiếm tiền.

Bảo nhi thấy dung mạo ăn mặc của Khương Tự tầm mắt sáng lên, thanh âm nhiệt tình hơn bình thường vài phần: “Nha, đây là công tử tuấn tú từ đâu ra vậy, mau mau mời vào trong.”

Khương Tự hơi hơi gật đầu, khống chế xúc động đánh cái hắt xì.

Trên người bảo nhi truyền đến mùi son phấn với nàng mà nói quá ư là nồng nặc.

Nhưng Bảo nhi vốn còn nhiệt tình sắc mặt rất nhanh thì trầm xuống, hồ nghi nhìn chằm chằm Khương Tự không đi.

Khương Tự ngược lại cũng không sợ, dứt khoát dừng bước, hơi hơi mỉm cười với bảo nhi.

Mặt bảo nhi càng trầm hơn, tiến lên một bước đến gần Khương Tự, hạ thấp giọng hàm chứa phẫn nộ: “Tiểu nương tử nếu tới gây chuyện, vậy đừng trách lão nương không khách khí!”

Thường ở trên sông lăn lộn, chuyện kỳ lạ gì mà chưa thấy qua, giống như tiểu nương tử trước mắt trà trộn lên hoa thuyền không phải chưa từng có, tám chín phần mười đều là tới bắt gian.

Đây là địa phương nào? Cung cấp ổ tiêu dao tự tại cho các nam nhân phong lưu, nếu như thỉnh thoảng truyền ra trò cười lão bà trong nhà đánh lên thuyền, Yến Xuân ban các nàng còn lăn lộn được nữa hay sao?

Hoa thuyền trên sông Kim Thủy có hàng trăm hàng ngàn, áp lực cạnh tranh lớn lắm đó.

Bảo nhi bởi vì phát hiện này mà lửa giận bộc phát, lại không tiện ầm ỹ ngay lập tức.

Cái khác không nói, nếu tiểu nương tử này là một người cương liệt, vậy tự sát quá tiện ấy chứ, xoay người là có thể từ trên hoa thuyền nhảy xuống rồi……

Bảo nhi thầm than một tiếng đen đủi.

Khương Tự móc từ cổ tay áo ra một túi tiền nho nhỏ phóng tới trên tay bảo nhi.

Bảo nhi sửng sốt, cảm thụ được túi tiền nho nhỏ trong tay nặng trĩu lắc lắc một cái, thực nhanh kiên định lập trường: “Này cũng không được, Yến Xuân ban không phải nơi cho ngươi làm càn!”

Nàng ta là người mí mắt thiển cận vậy sao, vì mấy khối bạc mà huỷ hoại tiền đồ của Yến Xuân ban?

Khương Tự khẽ cười một tiếng, thanh âm thanh thanh đạm đạm, bởi vì hạ thấp, nhất thời lại không phân biệt ra là thiếu niên lang hay là tiểu cô nương: “Ma ma hiểu lầm, ta tới Yến Xuân ban cũng không phải gây chuyện, mà là tìm người.”

Bảo nhi mặt già kéo căng, người đẹp hết thời phong vận vẫn còn ban đầu liền thành Mẫu Dạ Xoa, cười lạnh nói: “Tìm người chính là gây chuyện!”

“Không nha, người ta muốn tìm là ngươi.” Khương Tự lại cười, giương tay lên lại là một cái túi tiền nhét vào trong tay bảo nhi.

Bảo nhi tức khắc sửng sốt.

Tìm mình?

Trái lo phải nghĩ nàng ta thật lâu không quyết định được, tiểu nương tử da mịn thịt mềm không có khả năng tới tìm mình đánh nhau chứ?

Nếu thật là như vậy…… Bảo nhi âm thầm cười lạnh.

Yến Xuân ban nuôi những tay chân đó cũng không phải bài trí!

Không phải tới tìm nam nhân thì tốt, tiền này có thể thu.

Bảo nhi lập tức nhét hai cái túi tiền vào trong ngực, trên mặt lần nữa treo tươi cười: “Nếu như thế, công tử theo nô gia vào đây đi.”

Mới đi hai bước lại dừng lại, quay đầu hỏi: “Công tử đối với nơi đặt chân không có yêu cầu gì đặc biệt chứ?”

“Không có.” Khương Tự đáp đến thống khoái.

Bảo nhi dứt khoát dẫn Khương Tự tới nơi đặt chân của mình.

Nơi đặt chân của bảo nhi ở một góc đại sảnh, gian phòng được xem như rộng rãi lấy bình phong ngăn cách thành hai bộ phận, bên ngoài là phòng khách nhỏ, bên trong rèm trướng dày, là chỗ cho người nghỉ ngơi.

Gần cửa sổ phòng khách nhỏ bày cái bàn, ngoài cửa sổ đó là màn đêm đen như một vệt mực và ngọn đèn chập chờn tựa như sông Kim Thủy rải đầy sao trời.

Gió lạnh chầm chậm thổi vào từ cửa sổ rộng mở, thổi vào làm người ta thần thanh khí sảng.

Bảo nhi lại cúi người đóng cửa sổ lại, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Tiểu nương tử có thể nói thử xem tìm nô gia có chuyện gì.”

Cho dù có hai cái túi tiền, bảo nhi cũng không thể thoải mái, dưới cái nhìn của nàng ta một nữ tử đàng hoàng lên hoa thuyền, đây là không biết điều, không biết xấu hổ, không hiểu chuyện.

Nếu nữ tử trên thế gian đều không quy củ như vậy, đây không phải đập bát cơm của các nàng sao. Loại tà khí oai phong này tuyệt đối không thể dung túng!

“Tìm ma ma hỏi thăm một sự kiện.”

Khương Tự dựa lưng vào trên ghế, thần sắc tự đắc, nếu không phải bảo nhi nhìn người có phần chuẩn, còn tưởng rằng là cô nương nhà ai lên thuyền hoa dạo chơi.

Đây cũng quá tự tại đi, hiện tại nữ tử đàng hoàng đều bưu hãn như vậy?

“Ma ma nghe nói qua cái tên Vũ nhi rồi đi?”

Bảo nhi híp mắt, nhìn về phía Khương Tự ánh mắt cảnh giác hẳn.

Lúc trước, Yến Xuân ban chỉ làm ăn nhỏ, cho dù chuộc thân cho tiểu nha hoàn hầu hạ hoa nương đều phải qua tay nàng ta, cái tên “Vũ nhi” này nàng ta đương nhiên có biết.

Nhưng nàng ta không nắm được ý đồ đến của Khương Tự, tự nhiên sẽ không nhiều lời một chữ.

Khương Tự cười nhạt: “Ta muốn biết tin tức của người  chuộc thân cho Vũ nhi, phàm là ma ma biết, ta đều muốn biết.”

“Này không hợp quy củ.” Bảo nhi dương tay chỉ hướng cửa, “Tiểu nương tử nếu hỏi cái này, vậy mời trở về đi.”

“Ma ma đừng kích động, ta chỉ muốn biết tin tức của người nọ mà thôi, vừa không giết người phóng hỏa, càng sẽ không rước lấy bất luận phiền phức gì cho Yến Xuân ban.” Khương Tự thò tay vào trong tay áo, ngón tay trắng nõn kẹp một tờ ngân phiếu đẩy đến trước mặt bảo nhi.

Bảo nhi liếc liếc mắt, giật nhẹ khóe miệng.

Mới mệnh giá mười lượng, làm như nàng ta chưa thấy qua tiền ấy?

Khương Tự liếc bảo nhi một cái, lại cầm một tờ ngân phiếu mệnh giá ngang nhau đẩy qua.

Một tờ, hai tờ, ba tờ …… Nàng ta không nói một lời, đảo mắt ngân phiếu liền cao lên một chồng chiếm toàn bộ tầm mắt của bảo nhi.

Bảo nhi ánh mắt lóe lóe.

Mười lượng mệnh giá tuy nhỏ, nhưng một chồng như vậy số lượng không tính là nhỏ. Số khách tới sông Kim Thủy vung tiền như rác tuy không ít, nhưng sẽ không đến Yến Xuân ban.

Khương Tự tiếp tục đặt ngân phiếu lên trên.

Một tờ, hai tờ …… Bảo nhi theo bản năng thầm đếm.

Thiếu nữ phẫn nam trang dường như lấy ra chính là giấy lộn, dáng vẻ không chút để ý làm bảo nhi có loại áp lực khó hiểu.

Không được, không được, đếm loạn rồi!

Bảo nhi trở nên nôn nóng, hận không thể kêu đối phương thả lại lần nữa, nhưng trước mắt ngân phiếu vẫn như cũ gia tăng độ cao.

Nàng ta rốt cuộc nhịn không được hai tay nhấn trên ngân phiếu một cái: “Từ từ!” 

❤❤ Chương 288 : Muốn uống ly trà với đầu bài 

Khương Tự dừng tay, cười như không cười liếc nhìn bảo nhi.

Bảo nhi che lại một chồng ngân phiếu cao cao, sắc mặt kích động ửng hồng.

Hạng người như các nàng kiếm cũng không phải tiền sạch sẽ, chỉ cần cấp đủ tiền, có quy củ gì mà không thể đánh vỡ?

Này đó ngân phiếu cộng lại chừng mấy trăm lượng, để một mình nàng bồi hai người đều được, huống chi chỉ là nói một chút chuyện của ân khách chuộc thân cho một tiểu nha đầu.

“Chúng ta trước tiên nói rõ, ra khỏi cửa này, giữa tiểu nương tử với ân khách chuộc thân cho Vũ nhi có gút mắt gì đều không liên quan đến Yến Xuân ban.”

Khương Tự một tay chống cằm, nhẹ nhàng gật đầu: “Đây là tự nhiên.”

“Vậy được, tiểu nương tử hỏi đi.” Bảo nhi muốn cất ngân phiếu vào trong ngực.

Một bàn tay trắng nõn vươn ra, nhẹ nhàng đè lại chồng ngân phiếu.

Bảo nhi dường như bị người cắt một miếng thịt, cảnh giác nhìn người đối diện.

Khương Tự cười cười: “Trước không hoảng hốt, ma ma cũng nên nói ra vài thứ ta cần mới tiện duỗi tay phải không?”

Bảo nhi cười mỉa.

“Ma ma biết thân phận của người chuộc thân cho Vũ nhi sao?”

“Tiểu nương tử hỏi lời này, ngài đi lên chợ mua gà, chẳng lẽ còn hỏi gà mái đẻ trứng là màu sắc và hoa văn gì sao?”

Khương Tự mặt đẹp kéo căng: “Ta đi chợ mua gà, cũng sẽ không ra tiền mua trâu.”

Bảo nhi này nếu đánh giá nàng là một cô nương gia cái gì cũng ngại nói, vậy thì sai rồi.

Tới đều tới tồi, tiền đều bỏ rồi, nàng thẹn thùng cho ai xem? Nếu hỏi không ra cái cần biết, nàng đã không đi rồi!

Bảo nhi bị nghẹn đến mắt trợn trắng, không khỏi chửi thầm: Tiểu nha đầu nhìn thanh tú như vậy, da mặt sao dày thế chứ?

“Ma ma không biết ân khách chuộc thân cho Vũ nhi là người nào cũng không sao, vậy mấy cái như tuổi tác, dáng người này kia của hắn cũng nên biết đi? Hoặc là tất cả những gì ngươi biết, đều có thể nói cho ta nghe.”

Bảo nhi nhớ lại một chút, nói: “Người nọ hơn ba mươi tuổi, khẩu âm kinh thành, không cao không thấp, không mập không gầy, bộ dáng cũng bình thường, loại người này phải nói là vừa gặp qua quay đầu đã quên, có điều ——”

Bảo nhi kéo dài ngữ điệu, bán một cái nút.

Khương Tự cũng không thúc giục.

Người như bảo nhi khá là khôn khéo, hiển nhiên biết nói mấy lời vô nghĩa này không có khả năng cầm tiền đi, như vậy tất nhiên có tin tức có giá trị.

Bảo nhi cười hì hì: “ Cặp mắt này của nô gia gặp qua quá nhiều người, người nọ tuy rằng ăn mặc coi như thể diện, nhưng nô gia liếc mắt một cái liền nhìn ra đó hẳn là một kẻ thường lăn lộn ở đầu đường. Loại người này đột nhiên có tiền chuộc thân cho nhân tình không hiếm lạ, nhưng chuộc thân cho một tiểu nha đầu lại có chút ý tứ. Có điều tiền trao cháo múc, không nên tò mò không nên hỏi, nô gia một chữ cũng sẽ không hỏi……”

Khương Tự dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ mặt bàn, thanh âm hơi hơi mang theo thất vọng: “Nói như vậy ma ma chỉ nhìn ra người nọ là lưu manh đầu đường, cái khác hoàn toàn không biết, một người khắp nơi bình phàm không có gì kỳ lạ như thế cho dù lần sau nhìn thấy cũng chưa chắc nhận ra?”

Bảo nhi đắc ý vẫy vẫy khăn: “Tiểu nương tử xem thường nô gia rồi, người bình thường đến đâu chỉ cần đã từng tiếp xúc với nô gia, nô gia đều có thể nhớ rõ. Nhưng mà, một người như vậy rời khỏi sông Kim Thủy, lẻn vào trong vũng nước đục trong ở kinh thành, tiểu nương tử muốn tìm ra người cũng quá khó khăn.”

“Xem ra số tiền này của ta tiêu pha có hơi không có lời.” Khương Tự không nóng không lạnh nói.

Nàng nhìn ra được, bảo nhi  này còn có chuyện không nhả ra.

“Hì hì, người nọ tuy rằng bộ dạng bình thường, kỳ thật có một đặc thù.” Bảo nhi thấy Khương Tự không dễ lừa gạt, không thừa nước đục thả câu nữa, giơ tay chỉ chỉ tai phải, “Trên vành tai phải của người nọ có một cái nốt ruồi rất lớn.”

Khương Tự âm thầm nhớ kỹ đặc thù này, hỏi lại: “Còn gì nữa không? Tỷ như người nọ và Vũ nhi trước đó phải chăng có quen biết.”

Bảo nhi liên tục lắc đầu: “Sẽ không.”

“Ma ma dùng cái gì khẳng định?”

Bảo nhi cười: “ Khi nô gia sai người dẫn Vũ nhi tới hắn còn hỏi một câu đây là Vũ nhi? Nếu như đã sớm quen biết, khẳng định sẽ không hỏi như vậy.”

Khương Tự tán đồng gật đầu, lại hỏi tình hình Vũ nhi ở Yến Xuân ban.

Một tiểu nha đầu đã không có tư sắc hơn người lại không có sở trường đặc biệt, bảo nhi đương nhiên sẽ không hiểu biết quá nhiều.

Khương Tự dứt khoát hỏi: “Yến Xuân ban có ai cực kỳ thân thiết với Vũ nhi?”

“Đúng là có một tiểu nha đầu kêu Yến Tử, cùng hầu hạ đầu bài của chúng ta với Vũ nhi.” Bảo nhi ngược lại cũng dứt khoát, rất nhanh thì gọi Yến Tử tới.

Tiểu nha đầu lăn lộn ở loại địa phương này hoàn toàn không có ý tứ luống cuống, sau khi đi vào tròng mắt linh hoạt xoay chuyển nhắm thẳng trên người Khương Tự ngắm nghía.

Khương Tự thẳng sống lưng, sắc mặt ôn hòa, ở trong mắt tiểu nha đầu chính là một mỹ thiếu niên khó được.

“Không biết ma ma tìm Yến Tử có chuyện gì?”

“Vị công tử này có chuyện muốn hỏi ngươi, phàm là chuyện ngươi biết phải tỉ mỉ nói hết.” Bảo nhi có phần thức thời, dặn dò xong Yến Tử quay người đi vào phòng trong.

Phòng trong với phòng khách nhỏ tuy chỉ cách một lớp bình phong, Yến Tử lại chợt cảm thấy nhẹ nhàng rất nhiều, nhìn về phía Khương Tự ánh mắt càng thêm lớn mật.

Khương Tự tươi cười ôn hòa: “Nghe ma ma nói, ngươi với Vũ nhi là tỷ muội tốt.”

Yến Tử ngẩn ra, trong mắt nhanh chóng lướt qua một tia không vui.

Tại sao lại là Vũ nhi?

Cũng là nha đầu hầu hạ đầu bài, nàng ta tới còn sớm hơn cả Vũ nhi, thế nhưng Vũ nhi lại được người ta chuộc thân.

Chuộc thân đó, đây là chuyện mà các nàng nằm mơ cũng muốn ngóng trông.

Nếu là những hoa nương đứng đầu thuyền hoa thì cũng thôi, nhìn quen hào khách vung tiền như rác, coi thường nam nhân tầm thường. Nhưng mà đối với hoa thuyền không trên không dưới như Yến Xuân ban mà nói, đừng nói các nàng, dù là những hoa nương đó lại có ai không ngóng trông tìm được một phu quân rời khỏi cái nơi dơ bẩn này đâu.

Vận khí của Vũ nhi không khỏi quá tốt rồi, không lâu trước đây mới được chuộc thân, hiện tại lại có một lang quân tuấn tú như thế nhớ tới.

Đây thật đúng là cực kỳ không công bằng.

“Các ngươi ở chung lâu như vậy, có từng nghe Vũ nhi nhắc tới chuyện trong nhà không?”

Yến Tử che miệng cười: “ Người như chúng ta, ai còn có mặt nhắc tới người nhà, để người nào biết cô nương nhà ai làm việc ở trên hoa thuyền cũng không phải chuyện đẹp đẽ gì.”

“Trong âm thầm cũng không có sao?” Khương Tự lật tay, một đôi khuyên tai vàng rơi vào lòng bàn tay Yến Tử.

Yến Tử vội nhìn thoáng qua hướng bình phong, nhanh chóng cất kỹ khuyên tai, nói nhiều hơn.

Lang quân lớn lên đẹp tuy cảnh đẹp ý vui, nhưng hoa tai vàng mới là thật nhất.

Khương Tự yên lặng nghe, nắm giữ được một ít tin tức: Tỷ như nhà Vũ nhi là nơi khác tới, trên đường cha mẹ chết, còn chưa tìm được chỗ đặt chân đã bị ca ca mình bán. Tỷ như ca ca thích đánh bạc, đã bán nàng ta còn thường thường tìm tới đòi tiền, nàng ta lại không dám không cho, sợ muội muội đi theo ca ca chịu ủy khuất……

Chờ Yến Tử nghỉ ngơi một hơi, Khương Tự liền hỏi: “Hóa ra Vũ nhi còn có một muội muội, bao nhiêu tuổi, với cả huynh trưởng đặt chân ở nơi nào?”

Yến Tử lắc đầu: “Vũ nhi không có nói mấy chuyện này.”

Khương Tự nhắm mắt suy tư.

Nếu một nhà Vũ nhi là dọc theo sông lên kinh, bởi vì thiếu tiền thuận tay bán luôn nàng ta cho hoa thuyền trên sông Kim Thủy, huynh trưởng nàng ta còn thường thường tới đòi tiền, như vậy có phải có thể suy đoán nơi đặt chân của huynh trưởng Vũ nhi hẳn là ở ngay phụ cận sông Kim Thủy không nhỉ?

Thấy hỏi nữa cũng không hỏi thêm được gì, Khương Tự từ biệt bảo nhi.

Bảo nhi được bạc lại sợ gây hoạ, ước gì nhanh nhanh tiễn tôn đại Phật này đi, vì thế tự mình đưa Khương Tự về đại sảnh.

Dưới ánh đèn lộng lẫy , Khương Tự cười tủm tỉm nói: “Tới đều tới rồi, cũng nên uống ly trà với đầu bài trong ban chứ.” 

❤❤ Chương 289 : Này một hồi ngẫu nhiên gặp được 

Thiếu niên lang trước mắt dung mạo tú mỹ, dáng người đĩnh bạt, một bộ khoan bào màu xanh nhạt lấy bạch ngọc làm đai lưng, khóe mắt bờ môi treo ý cười nhàn nhạt, chẳng sợ đứng bất động ở nơi đó cũng thành phong lưu, chỉ sợ ngoài bảo nhi duyệt vô số người ra, chớp mắt thoáng nhìn đều khó có thể phát hiện thân phận nữ nhi gia của nàng.

Bảo nhi vừa đáng tiếc vừa tức giận: Một nữ tử phẫn thành nam nhân bộ dáng còn đẹp hơn cả tuyệt đại đa số ân khách lên hoa thuyền tiêu sái, này không phải xát tim* ( kiểu như xát muối vào tim ) sao.

Xát tim liền xát tim đi, hỏi xong chuyện rồi không nhanh nhanh chạy lấy người đi còn muốn cùng đầu bài uống trà, không có khoan kim cương thì đừng mong ôm nghề gốm sứ*?

( Đây là một câu tục ngữ của người trung quốc ý chỉ đừng tùy tiện nói ra việc mình không làm được.)

Bảo nhi lặng lẽ bĩu môi, theo sau vung khăn hương: “Thật là không khéo, hôm nay Oanh Oanh cô nương của chúng ta có khách quý.”

Nói tới đây, bảo nhi đắc ý xoa xoa hoa lụa bên tóc mai.

Yến Xuân ban của các nàng xác thật không lớn, hoa thuyền so ra kém hoa thuyền rộng rãi hoa lệ đứng đầu sông Kim Thủy, hoa nương cũng kém xinh đẹp hơn người ta, vì thế bình thường tới Yến Xuân ban tiêu khiển đều là một ít khách nhân cấp độ không cao lắm.

Nhưng mà hôm nay có điểm không tầm thường, chẳng những tới một vị tiểu nương tử cổ cổ quái quái như thế, mà trước tiểu nương tử còn có một vị công tử điểm danh muốn gặp đầu bài Oanh Oanh. Người ta không chỉ lớn lên tuấn tú, ra tay còn rộng rãi, vừa thấy là xuất thân bất phàm, Oanh Oanh ỷ vào là trụ cột của Yến Xuân ban ngày thường vẫn hay làm bộ làm tịch, đêm nay mới ở trên lầu liếc mắt một cái liền chạy ra nghênh đón ngay.

Phải nói, lúc trước khi bảo nhi vừa phát hiện thân phận nữ tử của Khương Tự, trong đầu còn hoài nghi nàng chính là tới là vì vị công tử này.

Về phần những lão gia hỏa bụng phệ kia hoặc là thư sinh biết đọc vài câu thơ, lão bà trong nhà ăn no rửng mỡ mới để bụng như vậy.

Khương Tự nhíu mày nhìn bảo nhi.

Một đầu bài của hoa thuyền có khách nhân là chuyện thực bình thường, nàng xác thật không thể chỉ trích bảo nhi có lệ với nàng.

Nhưng tới đều tới rồi, không nhìn đầu bài kia một cái thật là không cam lòng.

Khương Tự đối với đầu bài của Yến Xuân ban không phải không có hoài nghi.

Nếu người ám hại trưởng tỷ chuộc đi Vũ nhi, mà Vũ nhi là nha đầu hầu hạ đầu bài của Yến Xuân ban, sao biết được giữa người nọ với đầu bài không có mờ ám.

Chẳng lẽ nói Chu Tử Ngọc với đầu bài của Yến Xuân ban có chuyện xưa, trước chuộc thân cho nha đầu của đầu bài đưa đến bên người trưởng tỷ, là vì muốn hãm hại trưởng tỷ tiện thể cho đầu bài thay vị trí?

Khương Tự âm thầm lắc lắc đầu.

Chu Tử Ngọc nếu thực sự có quyết định này, còn không có đầu óc bằng Nhị Ngưu.

Bất luận như thế nào, hoa nương đầu bài của Yến Xuân ban vẫn phải gặp một lần.

“Công tử à, sớm sớm trở về đi.” Bảo nhi ngoài cười nhưng trong không cười khuyên nhủ.

Khương Tự nhăn mi rồi chậm rãi giãn ra, hơi hơi mỉm cười với Bảo nhi: “Nếu hôm nay không có duyên nhìn thấy Oanh Oanh cô nương, vậy đêm mai ta lại đến cũng được.”

Da mặt bảo nhi run lên, son phấn thật dày đều rớt không ít, cường cười nói: “Đêm mai Oanh Oanh cô nương cũng có người hẹn……”

Khương Tự dựa nghiêng lan can nhàn nhạt cười: “Vậy ngày sau tới tiếp, ta rất nhàn.”

Bảo nhi thầm nhổ một tiếng, vung khăn: “Nô gia đưa công tử rời thuyền đi.”

Lúc này còn sớm, đại bộ phận hoa thuyền còn đậu ở bên bờ chờ các khách nhân lên thuyền. Thân tàu hơi lắc lư, quang ảnh của đèn lồng màu đỏ treo trên lan can in trên mặt nước cũng đong đưa theo, vô số tia vàng vụn tụ lại rồi lại tản ra, làm mặt nước bình tĩnh trở nên thần bí khó lường, lại có loại kiều diễm chỉ thuộc về sông Kim Thủy.

Khương Tự biết lưu lại nữa cũng sẽ không có thu hoạch gì, hơi gật đầu, theo bảo nhi đi ra ngoài.

Bảo nhi lặng lẽ thở ra.

Cuối cùng cũng đuổi được cô nãi nãi này đi.

Hai người một trước một sau, lão Tần đi ở phía sau cùng, mắt thấy sắp đi đến thang gỗ gần nhất. Mà lúc này, trên thang gỗ lại vang lên tiếng bước chân rất nhỏ.

Khương Tự theo bản năng ngẩng đầu.

So ra kém trong đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, chỗ thang gỗ ánh sáng hơi tối, mặt người nọ có một nửa giấu ở trong bóng đêm, chỉ có thể miễn cưỡng nhìn ra hình dáng.

Nhưng Khương Tự chỉ nhìn lướt qua liền sửng sốt.

Người từ trên thang gỗ vững bước xuống dưới ấy thế mà là Úc Thất!

Hắn thế nào lại ở chỗ này?

Chẳng qua chỉ trong chớp nhoáng, khoảng cách giữa hai người chỉ còn có mấy cái bậc thang.

Khương Tự phản xạ có điều kiện cúi đầu, bước nhanh hơn.

Thanh âm bảo nhi đúng lúc vang lên, nhiệt tình lại vui sướng: “Nha, công tử sao lại đi rồi, không lẽ Oanh Oanh chúng ta không hầu hạ ngài tốt?”

Oanh Oanh?

Khương Tự đi không được rồi, ngước mắt đảo qua.

Chỗ lan can lầu hai, một nữ tử áo đỏ u u oán oán nhìn chằm chằm bóng lưng Úc Cẩn, tràn đầy không nỡ.

Nữ tử ước chừng tuổi tròn đôi mươi, thắt búi tóc đọa mã kế lỏng lẻo, váy dài trễ ngực rũ đến mắt cá chân, sáng ngược với mảng lớn tuyết trắng trước ngực chính là một đôi chân trần tinh xảo.

Khương Tự nhãn lực không tồi, thậm chí có thể nhìn thấy móng chân nữ tử tô thành đỏ tươi tiên diễm.

So với tư thái ăn mặc, gương mặt kia lộ vẻ muốn khen cũng chẳng có gì để khen. Đương nhiên có thể xưng là mỹ lệ, nhưng chỉ là mỹ lệ tầm thường thôi.

Ít nhất ở trong mắt Khương Tự, đầu bài Oanh Oanh của Yến Xuân ban so từ dung mạo thì kém hơn trưởng tỷ không ít.

Mấy cô nương của Khương gia bất luận tính tình như thế nào, về bề ngoài đều không thua ai.

Đương nhiên, Khương Tự sẽ không đơn từ dung mạo liền kết luận giữa Chu Tử Ngọc với Oanh Oanh là trong sạch. Chung quy nàng ta cũng không xấu, như Quý Sùng Dịch đó, lòng tràn đầy nhớ thương một tiểu gia bích ngọc đấy thôi.

Trong nháy mắt thiếu niên trên thang lầu đã đi xuống, cặp mắt đen bóng lướt qua bảo nhi sóng lớn trước ngực run rẩy nhìn về phía Khương Tự.

Cứ việc Khương Tự ăn mặc nam trang, lại xảo diệu sửa lại ngũ quan cùng màu da, nhưng khi ánh mắt lạnh lẽo như có thể nhìn thấu hết thảy nhìn qua, nàng không khỏi có hơi chột dạ, ma xui quỷ khiến kéo bảo nhi vào trong lòng ngực.

Bảo nhi ngây ngẩn cả người, Úc Cẩn ngây ngẩn cả người, kỳ thật bản thân Khương Tự cũng ngây ngẩn cả người.

Cũng may da mặt nàng đủ dày, phản ứng rất nhanh, học bộ dạng của những nam nhân hay dạo thanh lâu, một tay ôm lấy vai bảo nhi, một tay ở bên hông bảo nhi nhéo một phen, thô giọng nói: “Ta thích người như ma ma vậy, không bằng ma ma bồi ta trò chuyện, chúng ta trở lại chỗ cũ đi.”

Khóe miệng bảo nhi co quắp.

Chỗ cũ? Tiểu nha đầu này rốt cuộc làm cái quỷ gì?

“Đi thôi.” Khương Tự âm thầm tăng lớn sức lực đẩy bảo nhi một phen.

Bảo nhi trực giác không đúng, xem ở mặt mũi một chồng ngân phiếu mà không có chọc thủng.

Đi chỗ cũ thì thế nào, đối phương một nữ tử yếu đuối còn có thể dùng sức mạnh với nàng ta hay sao?

Khương Tự nửa ôm nửa kéo bảo nhi, chịu đựng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của Úc Cẩn đi vào trong, bảo nhi quay đầu lại cười nói: “Xin lỗi rồi, công tử, nô gia nơi này có khách nhân, chờ lần sau ngài đến nô gia nhất định cẩn thận tiếp đón nha……”

“Từ từ.” Úc Cẩn nặng nề kêu một tiếng, sải bước đi qua.

Bảo nhi vứt cái mị nhãn: “Công tử nếu như không có an bài khác, để cho Oanh Oanh đón tiếp ngài thôi, ngài xem nô gia thật sự không thể phân thân ——”

Úc Cẩn duỗi tay túm bảo nhi từ trong ngực Khương Tự ra, một tay bắt lấy đầu vai Khương Tự.

“Dô, đây là thế nào, vì nô gia mà hai vị công tử đánh nhau thật không đáng mà.” Bảo nhi cười hoà giải.

Thiếu niên ánh mắt đen sâu, mang theo một loại ý vị nguy hiểm nào đó nhìn thật sâu Khương Tự một cái, xoay người bỏ đi.

Hắn thế mà ở chỗ này phát hiện A Tự, đây thật đúng là trăm triệu không thể tưởng được mà!

Không tức giận, không tức giận, chờ hỏi rõ lại nói.

Úc Thất hoàng tử yên lặng khuyên chính mình một hồi lâu, mới hòa hoãn lại. 

❤❤ Chương 290 : Làm một nam nhân 

Đón nhận ánh mắt hồ nghi của bảo nhi, Khương Tự phủi phủi bụi đất không tồn tại trên y phục, bày một khuôn mặt đứng đắn hơi hơi gật đầu: “Ma ma dừng bước đi, ta đây cáo từ.”

“Này ——” Bảo nhi há mồm, đem những nghi hoặc nuốt xuống.

Tựa như nàng ta nói trước đó, làm một chuyến này chính là vì tiền, cái khác các nàng đừng nên quan tâm tò mò.

Khương Tự lướt qua bảo nhi đi ra phía ngoài, lão Tần cách chừng nửa trượng yên lặng đuổi kịp.

Khi đi qua bên người bảo nhi, lão Tần liếc bảo nhi một cái, cứ việc chưa nói một tiếng, bảo nhi lại thấy như có một chậu nước đá đổ ập vào đầu, ở trong đại sảnh lả lướt ái muội này chảy xuống, tựa như đột nhiên rớt vào trong động băng khắc nghiệt nhất mùa đông.

Màu môi Bảo nhi nháy mắt trắng bệch, đáy mắt toát ra kinh sợ.

Người như vậy, trên tay nhất định có dính mạng người!

Mà mấy cái này càng không phải nàng ta có thể tò mò.

Cứ việc lúc này lão Tần đã nhanh chân đuổi kịp Khương Tự, căn bản không nhìn thấy biểu tình của bảo nhi, nhưng nàng ta vẫn lộ ra nụ cười lấy lòng.

Ôn thần đi nhanh đi thôi, về sau đừng đến nữa nha.

Vừa quay đầu đã nhìn thấy đầu bài Oanh Oanh dựa vào lan can lầu hai mà đứng, da mặt bảo nhi cứng đờ.

Hỏng rồi, nha đầu kia đã nói rõ tối mai còn tới.

Nhưng rất nhanh bảo nhi lại thấy cổ quái: Vừa rồi nha đầu kia rõ ràng muốn gặp Oanh Oanh, sao sau đó lại làm như không thấy, cứ thế đi rồi?

Hơi hơi suy nghĩ, bảo nhi liền nghĩ đến thiếu niên lạnh lẽo đi xuống từ trên thang lầu.

Giữa hai người này xem ra không đơn giản.

Bảo nhi bước nhanh dọc theo thang gỗ lên lầu hai, bỏ xuống một câu với Oanh Oanh: “Đi vào phòng ngươi.”

Chờ Oanh Oanh vào phòng, bảo nhi liền hỏi: “ Vị công tử vừa mới rời đi kia, ở chỗ ngươi làm cái gì?”

Oanh Oanh ngẩn ra, theo sau cười: “Xem ma ma nói kìa, ân khách tới tìm nữ nhi, còn có thể làm cái gì.”

Bảo nhi một đôi lệ mắt từ trên xuống dưới đánh giá Oanh Oanh, sáng như tuyết.

Oanh Oanh hơi hơi cúi đầu: “Ma ma nhìn ta như vậy làm gì?”

Bảo nhi chậm rãi mở miệng: “Thời gian này…… Tém tém chút đi?”

Vị công tử kia thoạt nhìn không giống như gối thêu hoa, chẳng lẽ xong việc nhanh như vậy? So ra còn kém hơn cả hai tên ngốc trong thôn ven sông kia.

Nói là hai tên ngốc, kỳ thật người ta không ngốc, chỉ là đầu óc không được linh hoạt mà thôi, nếu như sinh ở nhà phú quý cũng chẳng ảnh hưởng gì, đáng tiếc là cái số nghèo khổ, chờ thành niên chung quy cũng chẳng có cô nương nhà ai nguyện ý gả tới.

Nam nhân đầu óc không linh hoạt, ấy cũng là nam nhân, không biết trên tay làm sao có chút tiền liền đến Yến Xuân ban.

Cơ hội kiếm tiền bảo nhi làm sao có thể buông tha, hoa nương xuất sắc hai tên ngốc không xứng hưởng dụng, hoa nương tuổi già sắc suy vẫn có thể mà.

Kết quả hoa nương bị hai tên ngốc này giày vò trọn vẹn một đêm, tóc tai bù xù chạy ra ngoài khóc lóc choáng váng.

Khụ khụ, xem ra hai tên ngốc cũng có ưu điểm mà công tử ca tuấn tú tự phụ không sánh bằng.

“Ma ma, ngài nói gì thế!” Oanh Oanh mắng nói.

Bảo nhi kéo lại suy nghĩ chạy đến chân trời, ngữ khí chuyển lạnh: “Oanh Oanh, vị công tử kia không đơn giản, ngươi cũng không nên động tâm tư.”

Oanh Oanh cười nhạt một tiếng: “Ma ma nói đùa, Oanh Oanh lại không phải lần đầu tiếp khách, có thể động tâm tư gì.”

“Vậy là tốt rồi.” Bảo nhi lúc này mới đứng dậy, trở lại đại sảnh cùng các ân khách mắt đi mày lại.

Không hề hay biết ở trong lòng bảo nhi chính mình bị hai tên ngốc hạ thấp, sau khi Úc Cẩn rời khỏi hoa thuyền, liền ở bên bờ cách đó không xa yên lặng chờ, rốt cuộc chờ được Khương Tự ra tới.

Khương Tự liếc mắt một cái liền thấy được thiếu niên ẩn ở nơi tối tăm, trong lòng đấu tranh một cái chớp mắt: Là đi qua, hay là giả vờ không phát hiện nhỉ?

Nàng mặc thành như vậy, mặt lại làm tân trang, có lẽ hắn cũng không nhận ra đâu, chỉ là cảm thấy có chút tương tự mà thôi.

Không sai, lấy tình tình Úc Thất lúc ấy nếu như nhận ra nàng, chắc chắn sẽ khiêng nàng lên chạy lấy người, mà không phải dứt khoát rời đi như vậy.

Khương Tự ôm ăn may quyết định chủ ý: Vẫn là giả vờ không thấy tốt hơn, không thể chui đầu vô lưới.

Nàng nghĩ như vậy, trên mặt lại giả bộ thành vẻ mặt nhẹ nhàng thích ý, như đại đa số ân khách cảm thấy mỹ mãn, không nhanh không chậm đi về hướng hoàn toàn tương phản với Úc Cẩn.

Úc Cẩn vừa thấy, cái mũi suýt nữa tức điên.

Vừa rồi gặp ở trên hoa thuyền, hắn chỉ sợ người khác phát hiện ra thân phận của nàng, phí bao nhiêu khí lực mới đè nén không có phát tác ngay tại chỗ, kết quả thì sao, nàng thế mà còn giả vờ như người không có việc gì!

Thiếu niên căng mặt sải bước đuổi theo, ngăn lại đường đi của Khương Tự.

Khương Tự thô giọng hỏi: “Huynh đài, chúng ta quen biết sao ——”

Câu nói kế tiếp trực tiếp hóa thành kinh hô.

Úc Cẩn đem người khiêng trên vai, thấp giọng nói: “ Chốc nữa nàng sẽ biết có quen hay không!”

Lão Tần vọt tới.

Hắn biết Úc Cẩn, ít nhiều biết giữa hai người này có điểm khác biệt, nhưng mà dù khác biệt, hành động trước mắt này cũng đã vượt quá rồi.

Một bàn tay túm lại đầu vai lão Tần, Long Đán cười tủm tỉm nói: “Ngươi nói ngươi thật không hiểu chuyện, chuyện của các chủ tử chúng ta xen vào làm gì kia chứ, nếu như không thoải mái, hai ta luyện chút đi?”

Úc Cẩn khiêng Khương Tự đi vào cánh rừng nhỏ, cũng không quay đầu lại dặn dò nói: “Đừng gây ra động tĩnh quá lớn.”

Trong rừng cây nhỏ bên sông Kim Thủy tối đen lặng lẽ, thỉnh thoảng có thể nghe được tiếng thở dốc rất nhỏ.

Những thanh âm kia khi thì uyển chuyển dâng cao, khi thì như thống khổ mà khóc lóc, triền triền miên miên, nhu nhu uyển uyển, bởi vì không thấy rõ người, ngược lại càng làm người nghe tâm tình chập chờn.

Úc Cẩn lại mắt điếc tai ngơ với mấy cái này, ngửa đầu mượn ánh trăng thưa thớt nhìn thấy một cây đại thụ cành lá tốt tươi, đổi người trên vai từ khiêng thành ôm, một tay ôm chặt lấy người, một tay mượn lực một chỗ nhô ra trên thân cây, mấy hơi công phu đã bay lên trên cây.

Khi Khương Tự phục hồi lại tinh thần, đã bị đặt ở trên chạc cây.

“Nàng nói chúng ta có quen nhau không?” Úc Cẩn ép người tới, mang theo hơi lạnh đêm thu.

Trong tối tăm, chỉ có thể thấy rõ cặp con ngươi hết sức sáng ngời kia.

Sáng như vậy, đại khái là tức ấy mà.

Khương Tự theo bản năng giật giật thân mình: “Sẽ ngã xuống……”

“Ai bảo nàng động!” Úc Cẩn thấp thấp mắng một tiếng, thân mình vừa lật ôm người đến trên đùi, siết chặt lấy nàng, “Khương cô nương, mặc thành như vậy tới dạo sông Kim Thủy, nàng cũng thật làm ta vui mừng khôn xiết.”

Chỗ cũ? Nàng với một bảo nhi thế mà còn có chỗ cũ!

Nha đầu này không tức chết hắn không bỏ qua nhỉ.

Úc Cẩn càng nghĩ càng giận, lồng ngực rộng lớn lại vẫn còn chút đơn bạc của thiếu niên phập phồng lên xuống.

Khương Tự cảm thấy chính mình như đang ngồi trên một con thuyền nhỏ, bị lắc đến toàn thân như nhũn ra.

“ Nói cho ta nghe chỗ cũ của các nàng nào.” Úc Cẩn hơi cúi đầu, hơi thở nóng rực phun hết lên gò má Khương Tự.

Khương Tự quay đầu đi, không vui nói: “Vương gia đây là chỉ cho châu quan đốt lửa, không cho dân chúng thắp đèn? Ta giống như vừa mới nhìn thấy ngươi đi ra từ hương khuê của Oanh Oanh cô nương.”

“Nàng còn biết đầu bài nhà đó kêu Oanh Oanh?” Úc Cẩn tức giận đến nhướng mày.

Đôi mắt đã thích ứng với tối tăm, Khương Tự nhìn thần sắc tức giận ngậm sương của đối phương đến rõ rõ ràng ràng, cằm khẽ nâng: “Thì tính sao?”

Úc Cẩn một tay ôm lấy eo nàng, một tay đè lại gáy nàng cái, hung hăng hôn xuống.

Con mẹ nó ấy không cho bá tánh đốt đèn, ở trước mặt nàng rõ ràng hắn mới là tiểu dân chúng khổ ba ba ấy.

Hôm nay hắn mà không lật người, vậy đừng làm nam nhân! # Edit by Khuynh Vũ #


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net