Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 321- 325

khuynhvu1892

❤❤ Chương 321: Coi thường

Lão Tần vội vàng đánh xe trực tiếp lái tới nhị môn Đông Bình Bá phủ.

A Man đỡ Khương Y xuống xe ngựa đi vào trong.

Bà tử trông coi nhị môn cười đi lên chào hỏi: “A Man, Tứ cô nương đây là mệt mỏi ——”

Câu nói kế tiếp bị bà tử nuốt  xuống, ngữ khí cổ quái: “Đây là đại cô nãi nãi?”

“Đại cô nãi nãi có chút không thoải mái, ta tranh thủ đỡ cô nương đến Hải Đường Cư, giờ không tiện hàn huyên. “

“Này, này ——” Đợi đến khi A Man đỡ Khương Y đi xa, bà tử thủ vệ mới phản ứng lại.

Đang yên đang lành đại cô nãi nãi sao lại trở lại, hơn nữa còn là bộ dạng này?

Hơi hơi cân nhắc, bà tử thủ vệ vội đi bẩm báo Phùng lão phu nhân.

Khương Y bị A Man đỡ đi đến cửa Hải Đường Cư, rốt cuộc có lại tri giác, cố hết sức chỉ hướng Từ Tâm Đường.

Lúc này toàn bộ trọng lượng của Khương Y đều đè lên người A Man, A Man lại vẫn động tác linh hoạt, bước chân không ngừng kéo Khương Y vào Hải Đường Cư.

Về phần Khương Y chỉ Từ Tâm Đường?

Ai dô, nàng một tiểu nha hoàn chỉ biết cậy mạnh nào có hiểu được đâu.

Phùng lão phu nhân nhận được bẩm báo của người gác cổng, thực lắp bắp kinh hãi, cả người đều căng thẳng.

Thật sự không trách Phùng lão phu nhân khẩn trương, mấy tháng nay xảy ra quá nhiều chuyện không hay, mắt thấy một năm nay đã sắp trôi qua, gió êm sóng lặng liền cám ơn trời đất.

“Đi Hải Đường Cư mời đại cô nãi nãi lại đây.”

A Phúc phụng mệnh Phùng lão phu nhân đến Hải Đường Cư mời người, A Man đứng ra nói: “Đại cô nãi nãi không dậy nổi giường, A Phúc tỷ tỷ, ta đi đáp lời lão phu nhân là được.”

Ở trong lòng A Phúc, Khương Y đã xuất giá là khách, trước mắt nếu có tình trạng như vậy, đương nhiên không có đạo lý cưỡng bức khách nhân, chỉ đành phải mang theo A Man đi phục mệnh.

Phùng lão phu nhân nhìn thấy Khương Y không tới, mày lập tức nhăn lại, lạnh giọng hỏi: “Đại cô nãi nãi đâu?”

Đối mặt với Phùng lão phu nhân nhưng A Man lại không sợ hãi như hạ nhân tầm thường, giòn thanh nói: “Ở Hải Đường Cư nghỉ ngơi nà.”

A Phúc ghé vào bên tai Phùng lão phu nhân nói lại tình huống của Khương Y.

“Chuyện gì xảy ra?”

A Man chớp chớp mắt: “Nô tỳ không biết nha, cô nương để cho tiểu tỳ đưa đại cô nãi nãi trở về trước.”

Một bên A Phúc âm thầm cắn răng.

A Man này cũng thật xảo quyệt, vừa rồi còn nói tới đáp lời Phùng lão phu nhân, kết quả hỏi câu gì cũng không biết.

“Tứ cô nương người đâu?”

“Cô nương đang đi chung với đại lão gia ạ, tính thời gian cũng sắp trở về đi.” A Man không xác định nói.

Phùng lão phu nhân dứt khoát đóng mắt, yên lặng chờ Khương An Thành hồi phủ.

Sau khi Khương An Thành trở về liền đi thẳng đến Từ Tâm Đường, không chờ Phùng lão phu nhân đề ra nghi vấn, liền tỉ mỉ nói lại mọi chuyện xảy ra hôm nay.

Phùng lão phu nhân nghe xong, tức giận đến run tay: “Nam nhân ở bên ngoài lăng nhăng với nữ nhân khác, ngươi liền mang nữ nhi về nhà mẹ đẻ?”

“Nương, súc sinh Chu Tử Ngọc kia không phải chỉ đơn giản là lăng nhăng với nữ nhân khác thôi đâu, hắn còn cất giấu tâm tư hại Y Nhi nữa đó!”

Phùng lão phu nhân xua xua tay, vẻ mặt không cho là đúng: “Đây chẳng qua là suy đoán của các ngươi, không chắc chắn được. Còn nữa, Vinh Dương trưởng công chúa thả ra lời như vậy rồi dẫn nữ nhi rời đi, hiển nhiên là muốn phủi sạch quan hệ với Chu gia, ai có thể dao động địa vị của Y Nhi? Ngươi hiện tại không quan tâm gì mang người về đây, có nghĩ tới nay mai kết thúc mọi việc như thế nào không?”

Khương An Thành kinh ngạc không thôi: “Cái gì kết thúc mọi việc như thế nào? Nhi tử mang Y Nhi về, đương nhiên là muốn cùng Chu Tử Ngọc hòa li.”

“Không có khả năng!” Phùng lão phu nhân quát to, làm các bà tử nha hoàn hầu hạ trong phòng sợ hãi vội vàng cúi đầu.

Phùng lão phu nhân thoắt cái đứng lên, lửa giận tận trời chỉ vào Khương An Thành mắng: “Ngươi mơ tưởng! Trừ phi ta chết đi, Khương Y mới có thể cùng Chu Tử Ngọc hòa li! Đầu tiên là Tứ nha đầu từ hôn, sau là Nhị nha đầu nghĩa tuyệt, hiện tại Đại a đầu lại ầm ỹ hòa li. Lão đại, ngươi không nhìn Bá phủ trở thành trò cười cho toàn kinh thành thì không bỏ qua sao? Chẳng lẽ còn chưa đủ mất mặt?”

Một tiếng cười lạnh vang lên.

Ánh mắt mọi người chợt hạ xuống người người lên tiếng.

Phùng lão phu nhân bởi vì tiếng cười này của Khương Tự mà càng thêm giận dữ, gằn từng chữ một hỏi: “Tứ nha đầu, ngươi cười cái gì?”

Khương Tự đi lên phía trước một bước, cách Phùng lão phu nhân gần chút, thần sắc thản nhiên: “Cháu gái cười, đương nhiên là bởi vì buồn cười!”

Phùng lão phu nhân giơ lên quải trượng: “Ngươi nói cái gì?”

Khương Trạm vẻ mặt đề phòng nhìn chằm chằm Phùng lão phu nhân, chỉ chờ quải trượng hạ xuống người muội muội là sẽ lập tức đoạt lấy.

Khương Tự lại không thèm để ý uy hiếp của cây quải trượng chút nào, ngữ rơi như châu: “Cháu gái từ hôn, là bởi vì Quý Tam của An Quốc Công phủ cùng dân nữ bỏ trốn tự tử; Nhị tỷ nghĩa tuyệt, là bởi vì Trường Hưng Hầu thế tử hành hạ nữ tử vô tội đến chết; phụ thân muốn đại tỷ cùng Chu Tử Ngọc hòa li, là bởi vì Chu Tử Ngọc cùng nữ nhi của trưởng công chúa tư thông, cất chứa lòng dạ xấu xa mưu hại vợ cả. Tổ mẫu, người kinh thành chê cười cũng là chê cười bọn họ, tỷ muội chúng ta nói cho cùng đều là người bị hại, chỗ nào mất mặt?”

“Chỗ nào?” Phùng lão phu nhân sắp bị phát ngôn bừa bãi của cháu gái tức chết rồi, giọng căm hận nói, “Ai bảo các ngươi đầu thai thành nữ nhi gia? Thế đạo này cũng không phải dựa vào phân rõ phải trái, ngươi cho rằng nhà trai trở thành trò cười, nhà gái có thể đứng ngoài cuộc ư? Nếu thật là như thế, vì sao ngươi đến nay còn không có ai tới cửa cầu hôn?”

“Mẫu thân!” Khương An Thành không ngờ Phùng lão phu nhân một người làm tổ mẫu lại nói ra những lời khắc nghiệt như vậy với cháu gái, lập tức nóng đầu buột miệng thốt ra, “Ai nói không ai tới cửa cầu hôn? Chỉ là nhi tử không vừa lòng, cự tuyệt rồi.”

Phùng lão phu nhân không ngờ thuận miệng nói thế còn có thu hoạch ngoài ý muốn này, lập tức giật mình đến quên sạch luôn chuyện của Khương Y, bình tĩnh nhìn Khương An Thành: “Nhà ai tới cầu hôn?”

Khương An Thành nói ra miệng liền hối hận, giơ tay sờ sờ mũi.

Đã uyển chuyển từ chối người ta cầu hôn, hiện tại lại lấy ra nói, hình như không phúc hậu cho lắm.

Phùng lão phu nhân cười nhạo một tiếng, một chữ đều lười nói.

Bà ta biết ngay lão đại là vì nữ nhi mà phùng má giả làm người mập.

Tiếng cười nhạo này thành công khích tướng.

Khương An Thành phất tay đuổi hết nha hoàn hầu hạ trong phòng ra ngoài, làm lơ ánh mắt ngăn cản của Khương Tự, cười nói: “Vẫn mãi chưa nói với ngài, trước đó không lâu Chân gia cầu thú Tự Nhi với nhi tử đấy.”

“ Chân gia nào?” Phùng lão phu nhân theo bản năng nghĩ đến một người, trong lòng lập tức phủ nhận.

Không có khả năng, sao có thể là Chân gia kia!

“Đương nhiên là phủ Doãn Thuận Thiên Chân đại nhân rồi, hắn thay trưởng tử cầu thú Tự Nhi.” Nói ra, Khương An Thành có chút đắc ý, “Mẫu thân hẳn là nghe qua trưởng tử của Chân đại nhân đi, chính là Giải Nguyên lang kỳ thi Hương năm nay đó.”

Khương Trạm cùng Phùng lão phu nhân đồng thời hít ngụm khí lạnh.

Muội muội hắn khi nào thì bị Chân đại nhân để mắt vậy? Quả thực khó lòng phòng bị.

Phùng lão phu nhân lại có phản ứng khác: “Lão đại, ngươi nói mê sảng gì thế?”

“Mẫu thân, loại sự tình này con sẽ nói lung tung ư? Nếu như không có việc này thật, truyền ra ngoài nhi tử còn làm người được nữa hay sao?”

Nghe Khương An Thành nói như thế, Phùng lão phu nhân tin hơn phân nửa, hồ nghi đánh giá Khương Tự, sau khi khiếp sợ qua đi lại nói ra lời đáy lòng: “Chân gia làm sao sẽ nhìn trúng Tứ nha đầu?”

Khương Tự cũng không biết vì sao đang nói chuyện của đại tỷ lại kéo đến trên người nàng, nghe Phùng lão phu nhân nói vậy không khỏi tức giận, nhàn nhạt nói: “Cháu gái có một sở trường lớn nhất, hẳn là tổ mẫu vẫn chưa phát hiện ra?”

 ❤❤ Chương 322: Đánh cuộc 

“Ngươi thì có sở trường gì?” Phùng lão phu nhân tràn đầy không kiên nhẫn.

Khương Tự nghiêm túc nói: “Lớn lên đẹp.”

“Phụt.” Khương Trạm nhịn không được bật cười .

Phùng lão phu nhân sửng sốt một hồi lâu, tức giận đến môi run run: “Tứ nha đầu, đây là lời mà một tiểu thư khuê các nên nói sao? Cưới vợ cưới hiền, nhà cao cửa rộng cưới vợ coi trọng chính là đức hạnh xuất thân của nữ tử, dung mạo là thứ không quan trọng nhất. Lời này của ngươi mà truyền đi, có biết sẽ làm bao nhiêu người nhạo báng hay không?”

“Phải, tổ mẫu nói rất có đạo lý, như vậy xem ra Chân gia là coi trọng đức hạnh của cháu gái. Bởi vậy có thể thấy được, người nhà chân chính thanh quý tuyệt sẽ không thị phi chẳng phân biệt, rõ ràng là nhà trai sai lại muốn hạ thấp cười nhạo nhà gái vốn dĩ chẳng có chút sai lầm nào.”

Phùng lão phu nhân bị Khương Tự chẹn họng sắc mặt biến hóa liên tục, cuối cùng trầm khuôn mặt hỏi: “Lão đại, chuyện Chân gia cầu hôn sao ngươi không nói gì với ta?”

“Lại không chuẩn bị đáp ứng, liền không nhắc.”

Phùng lão phu nhân nhấc quải trượng đánh chân Khương An Thành một đòn thật mạnh: “Ngươi chẳng lẽ là ma chướng?”

Khương An Thành nhíu mày: “Mẫu thân đây là ý gì?”

“Chân đại nhân là quan to tam phẩm, rất được thánh sủng, nhi tử trò giỏi hơn thầy, tuổi còn nhỏ đã là Giải Nguyên lang, chờ xuân sang năm thi hạ tràng đỗ tiến sĩ là cái chắc. Mối hôn sự tốt như vậy ngươi vì sao không đáp ứng?”

Khương An Thành liếc nhanh Khương Tự một cái, thầm nghĩ ông cũng muốn đáp ứng nha, nhưng nữ nhi không nhìn trúng thì có biện pháp nào?

Lý do này đương nhiên không thể nói ra, Khương An Thành ho nhẹ một tiếng: “Cũng không tính là tốt nhất. Một nhà có nữ trăm nhà cầu, sao có thể mới đến một người tới cửa cầu hôn là đã đáp ứng ngay được, cũng phải coi sau này sao nữa chớ.”

Khương Trạm không khỏi gật đầu.

Phụ thân đại nhân nói không sai, Tứ muội thật vất vả mới từ hố lửa nhảy ra, nếu muốn hứa gả cho người ta nữa nhất định phải mở to hai mắt nhìn cho rõ ràng.

Lại nói, nếu nhất định phải chọn cho Tứ muội một người nam nhân, hắn cảm thấy Dư Thất ca so với tiểu tử Chân gia kia mạnh hơn nhiều á.

Hắn thích Dư Thất ca!

“Hồ đồ!” Phùng lão phu nhân tay cầm quải trượng run run, hận không thể gõ tỉnh cái đầu không thông suốt của trưởng tử.

Một nhà có nữ trăm nhà cầu, vậy cũng phải xem cầu chính là nhà nào. Có nhà như Chân gia tới trước, sau này còn nhìn cái gì?

“Ngươi từ chối thế nào?” Phùng lão phu nhân không cam lòng truy vấn.

“Liền nói nữ nhi còn nhỏ, muốn chờ thêm một thời gian.”

“Chờ cái gì!” Phùng lão phu nhân rốt cuộc nhịn không được nhắm quải trượng lên người Khương An Thành, thần sắc vặn vẹo, “Ngươi lập tức đi nói với Chân gia, đáp ứng bọn họ cầu thân!”

“Mẫu thân ——”

Phùng lão phu nhân hòa hoãn, quét Khương Tự một cái, ánh mắt sắc bén: “ Nếu hôn sự với Chân gia thành, ta liền đáp ứng cho Đại a đầu hòa li với Chu gia!”

Chu Tử Ngọc cùng Thôi cô nương bị nhiều người ngăn ở trong phòng như vậy, muốn đè xuống chuyện này là không có khả năng, mà người đi con đường khoa cử quan trọng nhất chính là danh dự. Nháo ra gièm pha như vậy, tiền đồ của Chu Tử Ngọc coi như xong.

Cứ như vậy, bỏ qua cửa quan hệ thông gia với Chu gia không tính là đáng tiếc, nhiều lắm là mấy cô nương trong phủ lục tục xảy ra chuyện không dễ nghe thôi.

Mà những hư danh này đương nhiên so ra kém lợi ích thực tế khi kết thân với Chân gia.

“Mẫu thân, đây là hai việc khác nhau, con không đáp ứng!”

Phùng lão phu nhân lạnh lùng liếc Khương An Thành một cái, từ chữ xuyên 川 trên ấn đường đến nếp nhăn nơi khóe miệng đều lộ ra không cho cự tuyệt: “Nếu là như vậy, ta đây liền sai người đưa Đại a đầu về Chu gia thôi. Lão đại, ngươi chớ có quên, ta là nương ngươi, ngươi lẽ nào muốn ngỗ nghịch bất hiếu?”

Ở Đại Chu, cái mũ “Bất hiếu” đủ để ép người ta tới không dám ngẩng đầu.

Đại Chu trước đó từng bị dị tộc thống trị, phá hủy quốc sách lịch triều lịch đại hiếu trị thiên hạ của các đời trước đó, mà tới Đại Chu mới lập, liền coi trọng phục hưng hiếu đạo, coi hiếu đạo là gốc rễ của tác phong văn hóa.

Một người nếu như truyền ra thanh danh bất hiếu, đừng nói là làm quan tập tước, chính là bình thường qua lại với người đều sẽ bị người ta khinh thường, mà con cái người này càng sẽ bị người ta coi khinh.

Một người đều không hiếu thuận cha mẹ, còn trông cậy vào hắn có thể dạy tốt con cái sao?

Đương nhiên, con bất hiếu vẫn không phải số ít, nhưng cha mẹ của những người này thường thường vì suy nghĩ cho gia tộc cùng con cháu hậu bối mà sẽ giúp con bất hiếu che dấu, không dám để cho người ngoài biết tình hình thực tế.

Phùng lão phu nhân dùng “Hiếu” bức Khương An Thành đi vào khuôn khổ, khiến Khương An Thành tuyệt vọng lại đau lòng, cơ hồ là không thể tin nhìn bà ta, lẩm bẩm nói: “Mẫu thân, ngài không thể như vậy……”

Ông có thể không cần danh hào Đông Bình Bá, chính là con trai con gái làm sao bây giờ? Ông làm phụ thân đã đủ vô năng, cũng không thể lại bởi vì thanh danh của chính mình mà liên lụy bọn nhỏ.

Phùng lão phu nhân nâng nâng mí mắt, phun ra hai chữ: “Ta có thể.”

Khương Tự mắt lạnh nhìn tổ mẫu bức bách phụ thân, mím môi.

Thế đạo chính là kỳ quái như vậy, bên phía yêu ít hơn luôn luôn chiếm ưu thế, tỷ như rất nhiều con cái làm trời làm đất với cha mẹ, tỷ như tổ mẫu đối với phụ thân.

“Ta không muốn.” Khương Tự nhàn nhạt mở miệng.

Đang cùng trưởng tử phân cao thấp Phùng lão phu nhân đưa lực chú ý tới, cơ hồ sắp bị Khương Tự làm cho tức cười, lạnh như băng nói: “Tứ nha đầu, việc này còn chưa tới phiên ngươi có nguyện ý hay không, khi nào thì hôn nhân đại sự cũng có thể để tiểu bối làm chủ?”

Phùng lão phu nhân đã bất mãn Khương Tự tới cực điểm, nhưng mà đối diện với khuôn mặt xuất chúng ấy, vẫn là đem lửa giận chôn ở đáy lòng.

Vô luận ngoài miệng nói thế nào, bà ta không thể không thừa nhận Khương Tự nói đúng: Ưu thế lớn nhất của Tứ tôn nữ đại khái chỉ có gương mặt này.

Đối với người có chỗ hữu dụng, Phùng lão phu nhân nguyện ý nhẫn nại.

Khương Tự sớm đã nhìn thấu Phùng lão phu nhân.

Ở trong lòng vị Tổ mẫu này đại khái chỉ còn lại có ích lợi, đối phó người như vậy kỳ thật cũng không khó, kéo xuống những thứ vô dụng đó, dùng ích lợi nói chuyện là đủ rồi.

“Cháu gái cũng không có hứng thú thảo luận cái gì hôn nhân đại sự, có điều cảm thấy tổ mẫu không khỏi quá coi thường cháu gái đi.”

Phùng lão phu nhân ánh mắt trầm xuống, bình tĩnh nhìn Khương Tự.

Khương Tự cùng Phùng lão phu nhân đối diện, nở nụ cười xinh đẹp: “Tổ mẫu chẳng lẽ cảm thấy trừ bỏ Chân gia, cháu gái không thể gả đến nhà càng tốt hơn sao?”

Phùng lão phu nhân bị nụ cười kia làm cho suýt hoa mắt, tự nhiên lại có kiên nhẫn nghe tiếp, trên lý trí vẫn cảm thấy vớ vẩn: “Ngươi cho rằng bản thân còn có thể gả cho nhà còn tốt hơn Chân gia?”

“Tổ mẫu, vậy chúng ta liền đánh cuộc thế nào?”

“ Đánh cuộc cái gì?”

“Liền đánh cuộc cháu gái có thể gả vào nhà còn tốt hơn Chân gia, nếu không thể, cháu gái tùy ý tổ mẫu an bài. Đương nhiên phải có điều kiện, chuyện của Đại tỷ phải giao cho phụ thân xử lý, tổ mẫu không được nhúng tay nữa.”

Phùng lão phu nhân bình tĩnh nhìn Khương Tự, mày càng nhăn càng chặt, một hồi lâu mới nói: “Tứ nha đầu, ngươi nói muốn gả cho nhà còn tốt hơn Chân, vậy khi nào gả? Ngay cả một thời hạn đều không có, này chẳng qua là một câu nói suông mà thôi.”

“ Muộn nhất sang năm đính hôn. Tổ mẫu muốn đánh cuộc sao?”

Phùng lão phu nhân nhìn chằm chằm Khương Tự hồi lâu, gật gật đầu: “ Vậy ta liền chờ xem.”

Thời gian một năm, bà ta còn chờ được.

Khương Tự cong môi cười: “Vậy để cho phụ thân với Nhị ca làm nhân chứng chứng kiến đi.”

Nếu đã sống ở ổ hổ lang, vậy xông vào ổ hổ lang khác một lần thì đã sao, huống chi đến lúc đó còn có người cùng nàng sóng vai tiến lên.

Khương Tự nghĩ: Hóa ra hạ quyết tâm chỉ là chuyện trong nháy mắt. 

❤❤ Chương 323: Người trong cung tới

Có lẽ nhiều ngày do dự bàng hoàng cuối cùng cũng có đáp án, Khương Tự không khỏi lại cảm thấy nhẹ nhàng hẳn, tựa như tảng đá vẫn luôn treo giữa không trung rốt cuộc rơi xuống mặt đất, mặc dù biết con đường kia gập ghềnh khó đi, đã hạ quyết tâm thì không thể hối hận nữa.

Khương Trạm vừa nghe thế, liều mạng nháy mắt với Khương Tự: “Tứ muội, hôn nhân đại sự sao có thể lấy ra đánh đố?”

Muội lẽ nào đã quên Dư Thất ca ở hẻm nhỏ Tước Tử ?

Khương An Thành cũng không đồng ý quyết định của Khương Tự: “Tự Nhi, chuyện của đại tỷ con phụ thân sẽ nghĩ biện pháp giải quyết, con không thể lấy hôn sự của mình hồ nháo!”

Khương Tự nhìn dáng vẻ sốt ruột của phụ huynh không khỏi bật cười: “Phụ thân, Nhị ca, con thật sự muốn gả đến nhà tốt hơn Chân gia, hai người nên cao hứng cho con mới phải.”

Khương Trạm gấp đến độ mắng: “Cao hứng cái rắm! Dòng dõi có cao, nếu là nam nhân không đáng tin cậy có ích lợi gì? Đại tỷ, Nhị tỷ gả cho nhà đều không kém, kết quả thì sao?”

Sớm biết như thế, lúc trước nên giúp Dư Thất ca một phen, hối hận rồi nha.

Khương An Thành khó được tán thưởng nhìn Khương Trạm một cái, liên tục gật đầu: “ Nhị ca con nói không sai, dòng dõi xuất thân chẳng qua là dệt hoa trên gấm, chân chính sống có tốt không, vẫn phải xem người gả cho có đáng tin cậy hay không.”

“Chính là người xuất thân thấp hèn chưa chắc đáng tin, có lẽ còn không thể dựa vào nữa cơ.” Khương Tự nhàn nhạt nói.

Xuất thân cao thấp đều là tương đối, ở trong mắt Bá phủ, Đại tỷ với Chu Tử Ngọc xem như môn đăng hộ đối, mà so sánh với Thôi Minh Nguyệt, Chu Tử Ngọc lại xem như xuất thân hơi thấp.

Nhưng Chu Tử Ngọc còn không phải chất chứa suy nghĩ thấy người sang bắt quàng làm họ, mới sinh ra ý đồ xấu xa mưu hại vợ cả hay sao.

Về phần gia đình người bình thường, nam nhân bởi vì mê rượu thích đánh bạc thiếu nợ đem thê tử cho người ta ngủ đều không hiếm lạ……

Trong lòng hiện lên những ý nghĩ này, Khương Tự đột nhiên ngẩn ra.

Một hồi trọng sinh, nàng dường như nhìn nam nhân nào cũng đều có vấn đề, duy chỉ có Úc Thất lại thành người đáng tin cậy nhất.

Nàng khi nào có suy nghĩ nguy hiểm như vậy? Khương cô nương yên lặng khinh bỉ chính mình.

Khương Tự nói làm Khương An Thành bị nghẹn.

Đúng nhỉ, ai nói người xuất thân thấp hèn sẽ đáng tin nào? Người như vậy một khi có được cơ hội nói không chừng có thể vứt bỏ hết thảy mà bò lên trên cũng nên……

Phùng lão phu nhân nhìn về phía Khương Tự ánh mắt lập tức có vài phần tán thưởng.

Không nghĩ tới Tứ nha đầu ở phương diện này đúng là rất thông suốt.

“Phụ thân yên tâm, nữ nhi sẽ không lấy chung thân đại sự của chính mình ra nói giỡn, trước mắt quan trọng nhất vẫn là giải quyết chuyện của đại tỷ.”

Nói tới chuyện của Khương Y, không khí đột nhiên nặng nề hẳn.

Một bà tử bước nhanh đi vào: “Lão phu nhân, người trong cung tới?”

“Trong cung?” Phùng lão phu nhân sửng sốt một lúc, sau đó  sửa sang lại quần áo, được bà tử đỡ đi ra ngoài.

Trong cung tới là một nội thị tuổi không lớn, Phùng lão phu nhân nhìn kỹ một chút, sắc mặt khẽ biến.

Đây là công công bên người Thái Hậu.

“Lão phu nhân, mời ngài cùng Bá gia mượn bước nói chuyện một lát.” Nội thị the thé mở miệng.

Huynh muội Khương Tự bị Phùng lão phu nhân tống cổ ra ngoài.

Khương Trạm liên tiếp quay đầu, giữa mày nhiễm lo lắng, thấp giọng nói: “Tứ muội, muội nói người trong cung vì sao lại tới?”

Khương Tự môi mỏng nhẹ nhấp, nhàn nhạt nói: “Dù sao cũng là vì Thôi Minh Nguyệt.”

Khương Trạm hơi dừng bước: “Thôi đại cô nương nháo ra loại chuyện xấu này, lẽ nào trong cung còn muốn đè xuống?”

Khương Tự nhìn lại Từ Tâm Đường thở dài: “Thôi Minh Nguyệt là cháu gái của Hoàng Thượng, là ngoại tôn nữ của Thái Hậu, loại chuyện xấu này không đè xuống lẽ nào còn muốn nháo đến mọi người đều biết? Dù mọi người đều biết nhà gái là ai, thì ít nhất bên ngoài không thể nhắc đến.”

“Chẳng phải là tiện nghi ả!”

“Một ngụm không ăn hết người mập, Chu Tử Ngọc không chiếm được tiện nghi là được.” Khương Tự lại nhìn rất thoáng việc này.

Thân phận chênh lệch tự nhiên bày ở đó, có một số việc gấp không được.

Với cả, cho dù có hoàng thất đè nặng không thể công khai nhắc tới chuyện xấu của Thôi Minh Nguyệt, thì thanh danh ả cũng đã mất sạch, tương lai muốn ra vào hoàng cung hoặc bất luận trường hợp chính thức nào đều không có khả năng .

Đối với thiên chi kiêu nữ như Thôi Minh Nguyệt mà nói, rơi vào hoàn cảnh như vậy chỉ sợ so với chết còn khó chịu hơn.

Khương Tự đột nhiên nghĩ tới một chuyện, liếc xéo Khương Trạm: “Nhị ca sao lại quen biết Thôi Minh Nguyệt?”

“Hả?”

Khương Tự càng nhìn, càng cảm thấy cổ quái, một đôi con ngươi đen bóng hơi hơi nheo lại.

Dưới tầm mắt xem kỹ của muội muội, sườn tai Khương Trạm ửng đỏ, nhìn nhìn hai bên không có ai, mới nhỏ giọng nói: “Thôi Minh Nguyệt hình như tính dùng mỹ nhân kế với ta……”

Khương Tự dưới chân trợt một cái suýt nữa té ngã.

Khương Trạm vội đỡ lấy nàng, bực bội nói: “Tứ muội phản ứng lớn như vậy làm gì?”

Khương Tự hơi bình tĩnh lại, cười nói: “Muội cảm thấy Nhị ca không vì sắc đẹp mà bị mê hoặc rất tốt, nam tử như Nhị ca quá hiếm hoi.”

Trong lòng lại đã lửa giận ngập trời.

Thôi Minh Nguyệt thật đúng là rất tốt, đùa bỡn Chu Tử Ngọc không nói, ngay cả Nhị ca đều không buông tha, món nợ này sớm muộn gì cũng phải tính!

Khương Trạm nặng nề mà thở dài: “Ta tốt hơn, hay xấu hơn thì có ích gì, chẳng qua cũng chỉ tiện nghi cho cô nương nhà người khác. Ngược lại là Tứ muội, muội muốn gả cho ai cũng cần phải mở to hai mắt nhìn cho rõ ràng, không thể vì đánh cuộc với tổ mẫu mà đạp hư chính mình.”

Khương Tự bị Khương Trạm chọc cười: “Tiện nghi cô nương nhà người khác? Nhị ca huynh khoe khoang vậy mà không đỏ mặt.”

Khương Trạm lại không cười nổi.

Mắt thấy Khương Thiến cùng Khương Y gặp sai người, hắn xác thật lo lắng cho muội muội duy nhất tới cực điểm.

Nếu như gặp phải loại cặn bã như Tào Hưng Dục và Chu Tử Ngọc, muội muội còn không bằng không gả, hắn nuôi cả đời tốt hơn.

Thấy Khương Trạm mặt ủ mày ê, trong lòng Khương Tự chảy xuôi từng dòng ấm áp, ôn nhu nói: “Nhị ca thật sự không cần lo lắng, muội sẽ sống tốt.”

Khương Trạm giơ tay muốn xoa xoa tóc muội muội, lại phát hiện hôm nay muội muội búi tóc có chút phức tạp, vò rối chỉ sợ sẽ bị mắng, đoạn hậm hực buông tay, thở dài: “Đi xem đại tỷ đi.”

Hải Đường Cư, Khương Y đã khôi phục như thường.

Đối với việc trước đó thân thể đột nhiên không thể động đậy, nàng cũng không nghĩ nhiều.

Một người thương tâm đến mức tận cùng, cả người đều giống như muốn chết, thân thể nhất thời xuất hiện dị thường có gì kỳ quái đâu.

Khi huynh muội Khương Tự tiến vào, liền nhìn thấy Khương Y biểu tình đờ đẫn dựa vào bình phong ngẩn người.

Hai huynh muội liếc nhau, sóng vai đi tới.

“Đại tỷ.” Khương Trạm kêu một tiếng.

Tròng mắt Khương Y khẽ nhúc nhích, nhìn về phía Khương Trạm.

“Đại tỷ, tỷ đừng thương tâm, vì người như Chu Tử Ngọc không đáng.”

Khương Y rũ mắt không hé răng.

“Đại tỷ, tỷ cứ an tâm ở nhà đi, đệ sẽ ở Kim Ngô Vệ làm việc thật tốt, rồi sau này làm chỗ dựa cho tỷ cùng Tứ muội.”

Khương Y run rẩy lông mi, nước mắt lã chã mà rơi, vẫn như cũ không có mở miệng.

Khương Trạm bó tay không có biện pháp nhìn về phía Khương Tự.

Khương Tự ngồi gần Khương Y, giữ chặt tay nàng: “Đại tỷ, tỷ có phải nghĩ đến Yên Yên không?”

Nhắc tới Yên Yên, trên mặt Khương Y lập tức phủ kín thống khổ, tay bị Khương Tự cầm bắt đầu run rẩy.

“Đại tỷ, muội cam đoan với tỷ, nhất định sẽ làm cho Yên Yên về bên cạnh tỷ, cho nên tỷ trước tiên phải tỉnh táo lại, đừng phá hư thân thể của mình, được không?”

“Yên Yên…… Thật sự có thể đi theo ta?” Khương Y như rối gỗ đột nhiên được rót vào hơi thở, rốt cuộc có phản ứng.

“Nhất định!”

Khương Tự khuyên giải an ủi Khương Y xong liền đi thư phòng, ngữ khí đạm mạc phân phó A Man: “Kêu Tình nhi tới đây.” 

❤❤ Chương 324: Thẩm vấn Tình nhi

Gian phía Tây của chính phòng  Hải Đường Cư bố trí thành thư phòng, trưng bày đơn giản, sạch sạch sẽ sẽ.

Trời còn rất sớm, ánh nắng mỏng manh từ song cửa sổ chiếu vào, phác hoạ ra sự tinh tế cùng mềm mại của thiếu nữ ngồi ở bên cửa sổ.

Khi Tình nhi đi vào, nhìn thấy chính là một hình ảnh tốt đẹp như vậy.

Nhưng khi thiếu nữ tuyệt mỹ nhỏ nhắn mềm mại kia rơi vào trong mắt nàng ta, lại như tuyết trên núi cao, như băng trong hồ, đẹp thì đẹp đó, lại khiến nàng ta không khỏi trong lòng phát run.

Tình nhi bị đưa tới trước mặt Khương Tự, A Man kêu một tiếng: “Cô nương, người tới rồi.”

Khương Tự hơi hơi gật đầu, ra hiệu A Man lui ra.

A Man thối lui đến cửa đứng.

Tình nhi không hiểu sao thấy áp lực hành lễ với Khương Tự: “Nô tỳ gặp qua cô nương.”

Khương Tự chống cằm, đánh giá Tình nhi.

Thật giống.

Người đều nói nàng và Thánh Nữ A Tang rất giống, nhưng nàng chưa gặp qua A Tang, chỉ nhìn thấy qua bức chân dung giấu ở trong thư phòng của Úc Thất, cho nên cái loại cảm khái xa xôi ấy không mãnh liệt bằng hiện tại.

Tình nhi cùng Vũ nhi thật sự như một khuôn khắc ra, đại khái khác biệt duy nhất chính là khí chất của các nàng.

Khương Tự nghĩ đến Vũ nhi bên trong dân trạch, tuy rằng trâm mận váy vải, nhưng trong lúc đi lại vẫn lơ đãng toát ra vài phần quyến rũ, mà Tình nhi trước mắt lại toát ra thần thái của tiểu nha hoàn tầm thường.

Khương Tự không nói, Tình nhi cũng không dám động, rất nhanh liền cảm thấy chân mềm nhũn, chóp mũi đổ mồ hôi.

Thư phòng đốt than lửa, cùng cơn rét lạnh cách một bức tường bên ngoài cửa sổ, tạo thành hai thế giới.

Ở trong không khí trầm mặc như vậy, Khương Tự rốt cuộc mở miệng: “Ta nên gọi ngươi là Tình nhi, hay là Vũ nhi nhỉ?”

Tình nhi tuy thấp thỏm nhưng vẫn còn tính trấn định đột nhiên ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Khương Tự.

Khương Tự hơi hơi mỉm cười: “Vẫn là gọi ngươi Tình nhi đi, thiết nghĩ người còn có thể đổi đến đổi đi, một cái tên ngược lại không cần thiết đổi qua đổi lại. Ngươi nói đúng không?”

Huyết sắc trên mặt Tình nhi cơ hồ trong nháy mắt rút sạch, cả người bắt đầu phát run.

Khương Tự lười nhác tựa lưng vào ghế ngồi, bàn tay trắng muốt như ngọc đặt ở trên mặt bàn, chút có chút không gõ mặt bàn, phát ra tiếng cộc cộc có quy luật.

Mỗi khi thanh âm kia vang lên một cái, trái tim Tình nhi liền thít lại một phần.

“Nói một chút đi, Chu Tử Ngọc tìm được tỷ muội các ngươi, tính đối phó đại tỷ ta như thế nào?” Tạo áp lực đủ rồi, Khương Tự giống như không chút để ý hỏi.

Tình nhi theo bản năng lui lại nửa bước, liên tục lắc đầu phủ nhận: “Nô tỳ không biết cô nương nói cái gì……”

Khương Tự nở nụ cười.

Thiếu nữ cười thực nhẹ nhàng, sạch sẽ như được nước suối gột rửa qua, mà suối ấy lại là băng tuyền.

Đôi mắt thiếu nữ còn lạnh hơn tiếng cười, như hàn đàm kết băng dày, nhìn người như có thể làm người ta đông cứng.

“Lại đây.” Khương Tự vẫy vẫy tay với Tìm nhi không ngừng lui về phía sau.

Tay nàng là mềm mại, giống như rong rêu dưới nước, làm lòng người sợ hãi rồi lại muốn tránh cũng không được, chỉ có thể bị cuốn gắt gao.

Tình nhi nơm nớp lo sợ đứng ở trước mặt Khương Tự.

Khương Tự liền cười: “Tình nhi, ta nếu có thể gọi ra tên Vũ nhi, ngươi sẽ không cho rằng ta sẽ không biết nàng ta ở nơi nào chứ?”

Tình nhi trợn mắt nhìn Khương Tự, trong mắt kinh ngạc, hoảng sợ đủ các loại cảm xúc đan xen lướt qua.

Khương Tự nhìn chăm chú Tình nhi, bên môi là nụ cười không có độ ấm: “Ta sẽ giết nàng ta!”

Tình nhi bỗng nhiên run lập cập.

Nụ cười kia nở thành đóa hoa lộng lẫy mê người: “Dù sao tỷ muội các ngươi vốn dĩ đã tính xài chung một thân phận xuất hiện trước mặt người khác, ta đây liền thành toàn các ngươi là được, câu trả lời của ngươi không thể làm ta vừa lòng, ta cam đoan với ngươi, nhất định sẽ giết nàng ta.”

Nói tới đây, thanh âm nhu hòa lạnh lùng hơi hơi dừng lại, càng ngày càng làm người phát run: “Ta còn sẽ cắt lấy đầu của nàng ta, để cho ngươi xem xem khuôn mặt giống mình như đúc sau khi nhắm mắt lại sẽ là bộ dáng gì ——”

“Đừng nói nữa!” Tình nhi rốt cuộc hỏng mất, bịt lỗ tai hét lên.

Thủ vệ A Man thăm dò nhìn thoáng qua trong phòng, bĩu môi.

Như vậy mà đã bị dọa rồi, thật là không có tiền đồ.

Lại nói, vẫn là đại nha hoàn nàng xứng chức, nhìn cô nương giết người phóng hỏa, nàng nói đã gì đâu?

Chỉ hận cô nương gần đây luôn không mang theo nàng!

Khương Tự không hề mở miệng, lẳng lặng nhìn Tình nhi phản ứng.

Một hồi lâu sau, Tình nhi buông tay, trên khuôn mặt tái nhợt như tuyết lưu lại sợ hãi, ánh mắt ảm đạm xuống, mang theo ý vị nhận mệnh.

“Ta nói……” Nàng ta vừa mở miệng, nước mắt đã rớt xuống trước.

Khương Tự gõ gõ mặt bàn, không kiên nhẫn nói: “Khóc nếu hữu dụng, ta còn giết người làm gì?”

Tiếng khóc của Tình nhi cứng lại, cúi đầu nói: “Vũ nhi là tỷ tỷ sinh đôi của ta. Cả nhà chúng ta trên đường lên kinh thì cha mẹ lần lượt qua đời, chỉ còn lại có ca ca cùng tỷ muội chúng ta sống nương tựa lẫn nhau. Vì sống sót, ca ca đem tỷ tỷ bán vào thanh lâu, ai ngờ không bao lâu ca ca liền say mê bài bạc, không chỉ thua sạch tiền tỷ tỷ bán mình không còn một xu, mà còn thiếu người ta không ít nợ……”

Chuyện kế tiếp cơ hồ giống như tất cả những người nghiện đánh bạc, thua sạch tiền lại thiếu nợ, huynh trưởng Tình nhi liền đánh chủ ý lên bọn muội muội.

Đầu tiên là thường xuyên đi đến Yến Xuân ban tìm Vũ nhi đòi tiền, sau khi ép khô Vũ nhi, lại chuẩn bị đem bán Tình nhi trả nợ cờ bạc.

“Ta không cam lòng bị bán vào thanh lâu liền chạy ra đường, Chu công tử chính là xuất hiện khi đó. Hắn cho ca ca một ít tiền, dặn dò ca ca không được bán ta liền rời đi. Ta quá hiểu ca ca, chờ hắn phá sạch tiền của Chu công tử chắc chắn sẽ còn đánh chủ ý lên ta, vốn dĩ tính tìm một cơ hội vụng trộm đào tẩu, chính là ca ca uy hiếp ta nói nếu như không thành thật dám bỏ trốn, hắn liền giết tỷ tỷ của ta. Không có cách nào, ta chỉ có thể nhận mệnh chờ cái ngày rơi vào thanh lâu giống như tỷ tỷ. Ai biết……”

Tình nhi sợ hãi liếc nhìn Khương Tự, nói tiếp: “Chu công tử vậy mà lại vụng trộm tìm được ta, muốn ta diễn một tuồng kịch, nếu ta đáp ứng sau khi sự thành không chỉ cho ta sống cuộc sống an ổn, còn sẽ chuộc tỷ tỷ của ta ra……”

Dụ hoặc này đích xác đủ lớn.

Khương Tự cong cong khóe môi, hỏi lại: “Như vậy hắn muốn ngươi hại đại tỷ ta như thế nào?”

Tình nhi cắn cắn môi, ở trong ánh mắt chăm chú trong trẻo của đối phương biết không thể lừa dối được, thành thành thật thật nói: “Chu công tử muốn ta cố gắng tranh thủ làm cho đại nãi nãi tín nhiệm, chờ thời cơ chín mùi, để cho tỷ tỷ lặng lẽ vào phủ giả thành bộ dáng của ta, lấy cớ thay Chu công tử truyền lời dụ đại nãi nãi ra ngoài, đến lúc đó sẽ có nam tử khác ở đó chờ đại nãi nãi ——”

Một thanh âm vang lên đánh gãy lời Tình nhi, là Khương Tự bẻ gãy bút trong tay.

“Tiếp tục.” Khương Tự ném đoạn bút gãy qua một bên, một lần nữa lấy từ trên giá bút xuống một cây bút.

“Vào thời gian đó ta sẽ đến phòng bếp lớn hoặc là bất luận địa phương nào mà có nhiều người có thể chứng minh ta ở đó, sau khi tỷ tỷ dẫn đại nãi nãi đi sẽ lập lập rời khỏi Chu phủ. Chờ đại nãi nãi cùng nam tử Chu công tử an bài “Gian tình” bị người phát hiện, đại nãi nãi nhất định sẽ nói là bị tỷ tỷ gọi đi, tất cả mọi người sẽ nhận định đại nãi nãi nói dối……”

Khương Tự phất phất tay, ý bảo Tình nhi không cần nói thêm gì nữa.

Tình nhi im miệng, thấp thỏm bất an nhìn Khương Tự.

Nàng không biết vị Khương cô nương đáng sợ này sẽ xử trí nàng như thế nào.

Khương Tự gõ gõ trang giấy bày ở trên bàn sách: “Đến đây, ấn một cái vào chỗ này.” 

❤❤ Chương 325: Ba phạt 

Nhìn giấy trắng mực đen trước mắt, đôi mắt Tình nhi bỗng nhiên mở to vài phần, lông mi run rẩy không ngừng.

Khương Tự cười trấn an nàng ta: “Đừng sợ, chỉ cần vươn ngón tay ra chấm lên chu sa rồi ấn một cái là được, so với viết chữ đơn giản hơn nhiều.”

A Man ở cửa yên lặng nhìn trời.

Cô nương, ngài thật biết an ủi người.

Tình nhi hiển nhiên càng sợ hơn, chậm chạp không dám duỗi tay.

Khương Tự mặt đẹp lạnh lùng: “Làm sao, chuyện thương thiên hại lí đều dám làm, thừa nhận lại không dám?”

Tình nhi bịch quỳ xuống, khóc lóc cầu xin: “Cô nương, ngài tha ta đi, ta không dám nữa……”

Khương Tự cười lạnh: “Xin tha hữu dụng, còn cần nha môn làm gì?”

Tình nhi chần chờ nhìn Khương Tự.

Thiếu nữ lạnh như băng nhìn nàng, thần sắc là cường ngạnh không cho cự tuyệt.

“Cô nương, ta không có ý định hại người. Thật sự là không có cách nào, lúc ấy nếu như không đáp ứng Chu công tử, ta với tỷ tỷ đã bị ca ca hại chết……” Tình nhi chứa một tia hy vọng xa vời cuối cùng xin tha.

Ánh mắt Khương Tự càng thêm thâm trầm, khóe môi treo lên châm biếm: “Vì bản thân cùng thân nhân sống sót mà có thể đúng lý hợp tình hại người vô tội? Ngươi lấy mặt mũi nào mà nói ra loại lời xin tha này? Được, thống khoái ký tên vào, ta nếu cao hứng nói không chừng sẽ không giao cho quan phủ, nếu còn dong dài, ta đây liền đi tìm Vũ nhi……”

“Ta ấn!” Vừa nghe Khương Tự nhắc tới Vũ nhi, Tình nhi hoàn toàn không có dũng khí kiên trì, rưng rưng ấn xuống dấu tay lên giấy.

Khương Tự thổi thổi nét mực, gấp lại trang giấy cất kỹ.

Một đêm này, rất nhiều người trắng đêm không ngủ.

Khương Y sẽ nghỉ ngơi ở Hải Đường Cư.

Đêm đã khuya, bên ngoài đột nhiên gió lớn, vù vù vỗ vào cửa sổ, trong nhà lại ấm áp như xuân.

Khương Tự dựa gần Khương Y mà ngủ, nghiêng người nhìn Trưởng tỷ không hề buồn ngủ.

“Đại tỷ, không ngủ được à?”

Khương Y nhẹ nhàng run rẩy mi mắt, không có đáp lời Khương Tự.

Khương Tự vươn tay khỏi chăn gấm, ôm chặt thân thể nhỏ yếu của Khương Y.

Ánh đèn tối tăm, trong phòng an tĩnh, đêm lạnh gió mạnh gào thét.

Lòng Khương Y đang giãy giụa  trong hồ nước lạnh băng, thanh âm ôn nhu của muội muội như gỗ nổi trôi tới, làm nàng có một chút hy vọng.

“Đại tỷ, Yên Yên rời xa tỷ, nghĩ đến cũng ngủ không được.”

Lúc này, Khương Tự sẽ không ngớ ngẩn hỏi Khương Y có phải còn yêu Chu Tử Ngọc hay không.

Nàng rất rõ tâm tình trưởng tỷ.

Tín nhiệm yêu thương một người nam nhân nhiều năm như vậy, cho dù trong một sớm thấy được bộ mặt xấu xí nhất của nam nhân, nhưng sao có thể lập tức chặt đứt tơ tình.

Vào ngay lúc này, cái Trưởng tỷ cần chính là thời gian, dùng thời gian này dùng khối đá mài dao lạnh băng nhất từng chút mài giũa trái tim mềm mại kia, cuối cùng khi nhớ tới nam nhân kia có thể bình tĩnh mắng một tiếng “Súc sinh”, đó chính là thời gian sống lại.

Nàng tin sẽ có một ngày như vậy, nhưng không phải hiện tại. Hiện tại nàng phải làm chính là dùng Yên Yên kích thích dũng khí làm cho trưởng tỷ đối mặt với hết thảy.

Mà Khương Y khi nghe đến Khương Tự đề cập đến nữ nhi quả nhiên có phản ứng.

Nàng dùng sức nắm áo trong tuyết trắng của Khương Tự, lặng lẽ bật khóc.

Khương Tự ướt khóe mắt, ôn nhu nói: “Đại tỷ, Yên Yên rất nhanh sẽ đến bồi tỷ, sau này tỷ với Yên Yên sẽ ở lại đây, có phụ thân, có Nhị ca, có muội, người một nhà chúng ta đều sẽ sống tốt……”

Khương Y kéo ống tay áo của Khương Tự phá lệ dùng sức, tiếng khóc đột nhiên lớn hơn.

A Xảo ngủ ở gian ngoài lặng lẽ trở mình, trong lòng thở dài.

Đại cô nãi nãi cũng thật đáng thương, như vậy xem ra, vẫn là cô nương sống tự tại nhất.

Ừm, kỳ thật nửa đêm chuồn ra ngoài đi chơi hoặc là nửa đêm có một công tử tuấn tiếu trèo tường tiến vào chơi cũng không có gì không tốt.

Đại cô nãi nãi ôn nhu quy củ lại thủ lễ, cuối cùng lại có kết quả thế nào?

Đang an ủi trưởng tỷ Khương Tự không hay biết, ở trong đêm khuya rét lạnh này, tâm thái của một đại nha hoàn khác của nàng là A Xảo đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Trời còn chưa sáng hẳn, quan viên phải thượng triều cũng đã đội gió lạnh đốt đèn lồng ra khỏi gia môn, tiến về phía Càn Thanh Môn.

Cảnh Minh Đế cũng dậy sớm, được nội thị hầu hạ ăn mặc thỏa đáng, bắt đầu một ngày chính sự.

Đêm qua Cảnh Minh Đế lén xem thoại bản nên ngủ trễ, hiện tại đầu óc còn hơi lơ mơ.

Thấy Cảnh Minh Đế tinh thần không tốt, đại thái giám Phan Hải thật cẩn thận đề nghị: “Hoàng Thượng, nô tỳ bưng đến cho ngài một chén canh tỉnh thần nha.”

“Không cần.” Cảnh Minh Đế xua xua tay cự tuyệt.

Mỗi ngày lâm triều dù sao cũng chỉ mấy việc đó, thật sự rất không thú vị.

Đương nhiên, Cảnh Minh Đế oán giận thì oán giận, ông vẫn thực hưởng thụ loại không thú vị này.

Không thú vị, ý nghĩa không có chuyện đại sự, chuyện xấu, chuyện phiền lòng phát sinh, như vậy ông mới có thể yên tâm thoải mái xem thoại bản tiêu khiển, bằng không làm một minh quân mà đêm không thể ngủ, ưu quốc ưu dân.

Hơi buồn ngủ, quay đầu lại ngủ bù một giấc, xử lý xong chính sự còn muốn xem hết thoại bản còn xem dở nữa, đêm qua đang xem đến chỗ đặc sắc liền bị Phan Hải tịch thu!

Cảnh Minh Đế liếc mắt đảo qua những gương mặt quen thuộc, trải qua thời gian dài dưỡng thành nhạy bén khiến cho ông lập tức cảm thấy không thích hợp.

Sao có mấy gia hỏa như tiêm máu gà vậy?

Cảnh Minh Đế chợt ở trong lòng yên lặng hạ kết luận: Xem ra có người sắp xui xẻo.

Quả nhiên, đợi mấy lời ngày thường nói xong, lập tức có mấy người tranh nhau bước ra khỏi hàng, buộc tội vẫn là cùng một người: Hàn Lâm Viện thứ cát sĩ Chu Tử Ngọc.

Sắp hết năm, những ngự sử này đang lo không hoàn thành công trạng kìa, ngươi một người đọc sách vốn nên làm tấm gương tốt cho người trong thiên hạ, thứ cát sĩ phẩm chất không tỳ vết cư nhiên nháo ra chuyện như vậy, không buộc tội ngươi lẽ nào giữ lại ăn tết sao?

Nghe vài vị ngự sử khẳng khái phân trần mắng xong, Cảnh Minh Đế cũng kinh ngạc.

Một thứ cát sĩ tiền đồ vô lượng, thế mà dưỡng ngoại thất còn lấy danh nghĩa phu thê ra xưng hô với nhau?

Loại ngu xuẩn này làm sao thi đậu tiến sĩ?

Cảnh Minh Đế vuốt cằm có chút khó chịu.

Năm nay mấy chuyện như vì thích nữ nhân mà không coi thế tục lễ giáo thật đúng là nhiều, đầu tiên là tiểu tử An Quốc Công phủ, hiện tại lại là con trai của Chu Thiếu Khanh.

Loại sự tình này phát sinh ở trong thoại bản gọi là cảm động đất trời, lặp đi lặp lại nhiều lần phát sinh ở ngoài hiện thực, là nói ông không quản giáo tốt, con dân đã không thèm coi quy củ lễ giáo?

Nhất định là lúc trước xử lý An Quốc Công quá nhẹ làm cho những người này ảo tưởng.

Loại oai phong tà khí này không thể cổ vũ!

Cảnh Minh Đế đột nhiên trầm mặt: “Các khanh nói đều là thật, vậy liền cách chức của Chu Tử Ngọc đi, suốt đời không được làm quan.”

“Hoàng Thượng thánh minh.” Vài vị Ngự sử không hiểu sao có chút nghẹn khuất.

Không nghĩ tới Hoàng Thượng xử trí lưu loát như vậy, quả thực làm cho bọn họ không có đường sống phát huy.

“ Đại Lý Tự Chu Thiếu Khanh quản giáo không nghiêm, liền xuống làm chính ngũ phẩm Tự Thừa đi.”

Chúng thần cả kinh, thầm nói Hoàng Thượng lần này thật đúng là không lưu tình.

Nhi tử phạm sai lầm hố lão tử thực bình thường, nhưng lập tức giáng quan hai cấp, phỏng chừng Chu Thiếu Khanh chắc khóc hôn mê luôn đây.

Cảnh Minh Đế chậm rãi quét chúng thần một cái, lại nói: “An Quốc Công phạt bổng lộc một năm.”

Lần này chúng thần thật sự ngây ngốc rồi.

Liên quan gì đến An Quốc Công?

Nghĩ lại, thời điểm cuối xuân ấu tử của An Quốc Công ầm ỹ ra vụ tự tử với dân nữ, chẳng qua người ta đều thành thân vài tháng rồi a.

Cảnh Minh Đế dường như đoán được chúng thần suy nghĩ cái gì, nhàn nhạt nói: “ Phạt bù.”

Biểu tình của chúng thần vặn vẹo một trận.

Còn có thể như vậy?

Cảnh Minh Đế liên tiếp xử phạt ba người rốt cuộc bày tỏ thái độ nào đó, làm chúng thần tâm sinh nghiêm nghị.

“Nữ tử qua lại với Chu Tử Ngọc có lai lịch gì?”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net