Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 406 - 410

khuynhvu1892

💖💖 Chương 406: Tề vương phi 

Đưa đến cửa Dục Hợp Uyển, A Man đứng yên, cằm nâng cao cao, tiêu chuẩn dùng lỗ mũi nhìn người: “ Vương phi chúng ta là người tốt tính, ta lại không phải, ba vị về sau nhớ kỹ thu liễm chút, chớ có chọc Vương phi sinh khí.”

Nàng nói xong, chủy thủ trong tay phóng ra, thẳng tắp cắm vào thân cây cách đó không xa, chấn động đến tán cây rung rào rạt, lá cây xào xạc rơi xuống.

Trong mắt ba người lại giấu không được hoảng sợ.

A Man này nhất định là Vương phi dạy dỗ ra!

“Ba vị nhớ kỹ rồi chứ?”

Kỷ ma ma xanh mặt đồng ý, hai vị cung nữ gật đầu đều không dám hó hé tiếng nào .

Rời khỏi Dục Hợp Uyển miễn cưỡng gắng gượng trở lại chỗ ở, Thanh Ngọc vịn vách tường cả người nhũn ra: “Làm ta sợ muốn chết, Vương phi sao lại …… Sao lại là cái dạng này……”

Giáng Châu cũng mặt như màu đất, liên tục gật đầu: “Ừ ừ, Vương phi cùng trong tưởng tượng hoàn toàn không giống nhau……”

Những quý nhân nương nương trong cung, người nào không phải vẻ mặt ôn hoà, lời nói nhẹ nhàng cử chỉ nhỏ nhẹ, ngay cả trừng phạt người đều chỉ là thoáng nhíu mày, đã có người dưới làm thay, bản thân các nương nương vẫn là tồn tại cao quý ưu nhã.

Mà Vương phi thì sao, một lời không hợp liền rút chủy thủ.

Thanh Ngọc dựa vào vách tường lấy lại bình tĩnh, hỏi Giáng Châu: “Ngươi nói, Vương phi như vậy Vương gia biết sao?”

Giờ phút này, trái tim Giáng Châu còn đập thình thịch, xoa xoa ngực thở dài: “Biết lại như thế nào? Ta thấy Vương gia cũng chả giống người bình thường, nói không chừng liền thích Vương phi như vậy.”

Thanh Ngọc vẻ mặt tuyệt vọng: “Vậy, vậy chúng ta chẳng phải là mãi không có ngày xuất đầu?”

Giáng Châu trầm mặc thật lâu sau, chậm rãi nói: “Ta lại chợt cảm thấy ngày tháng như vậy cũng không tồi.”

Thanh Ngọc bỗng dưng trợn to con ngươi, vẻ mặt kinh ngạc: “Giáng Châu, ngươi bị dọa hồ đồ rồi à?”

Nàng ta nói xong duỗi tay sờ trán Giáng Châu, xem có nóng lên hay không.

Giáng Châu nghiêng đầu tránh đi, ngữ khí bình tĩnh lại: “Ta không hồ đồ. Thanh Ngọc, ngươi ngẫm lại xem, hiện tại chúng ta trông coi hương liệu của vương phủ, có phải nhẹ nhàng hơn nhiều so với ở trong cung hay không?”

Thanh Ngọc chần chờ gật đầu.

Nói ra, các nàng bởi vì ba năm trước đây đã bị tuyển làm cung nữ giáo dẫn, nên không được an bài công việc cụ thể, đại bộ phận thời gian ngoại trừ quy củ lễ nghi, chính là học tập chuyện phòng the, nói mệt tất nhiên chưa đến, nhưng ……

Không biết nghĩ tới cái gì, trong mắt Thanh Ngọc hiện lên hoảng sợ.

Giáng Châu đối với việc này hiển nhiên đồng cảm như bản thân mình cũng bị: “ Ba năm này có ngày nào là được ngủ an giấc, ngược lại mấy ngày tới vương phủ quản lý hương liệu, ta lại cảm thấy có vài phần nhẹ nhõm tự tại. Lúc đầu cho rằng Vương phi cũng giống như mấy quý nhân đã gặp qua kia, chờ vào cửa rồi chắc chắn sẽ sắp xếp cho chúng ta thị tẩm, nhưng nhìn từ vừa rồi xem ra con đường này hiển nhiên không đi được rồi. Kỳ thật như vậy không có gì không tốt, ở vương phủ ít nhất không lo ăn uống, chúng ta lại là Hoàng Thượng ban thưởng, chỉ cần không đắc tội Vương phi, mặc cho ai cũng không dám làm khó dễ chúng ta, ngươi nói đi?”

Thanh Ngọc vẫn nghĩ không thông, cắn môi nói: “Giáng Châu, ngươi cũng nói, chúng ta là Hoàng Thượng ban thưởng, không hầu hạ Vương gia, chẳng lẽ người khác còn dám cầu thân? Cứ như vậy, chúng ta chẳng phải là…… Chẳng phải là sẽ cô độc sống quãng đời còn lại?”

Giáng Châu liếc trắng nàng ta một cái, rất có vài phần chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Lấy chồng để cầu cái gì? Lấy chồng sinh con, mặc quần áo ăn cơm. Chúng ta ở vương phủ cả đời đều không lo ăn không lo mặc, hà tất còn phải gả cho một hán tử cẩu thả giặt quần áo nấu cơm phụng dưỡng cha mẹ chồng? Chờ đến chúng ta vất vả hơn phân nửa đời, đàn ông tích cóp được mấy đồng tiền dơ bẩn liền muốn lấy tiểu thiếp.”

Lời Giáng Châu nói như một đạo tia chớp bổ ra trong đầu Thanh Ngọc, mở ra cho nàng ta đại môn của thế giới mới.

“Giáng Châu, ngươi vừa nói như vậy, ta đột nhiên cảm thấy là có chuyện như vậy á……”

Cung nữ trong cung cơ hồ đều là từ nhà nghèo khổ sinh ra, tuy rằng quy củ nhiều năm là tròn 25 tuổi sẽ được ra cung trở về nhà, chính là đã từng gặp qua cẩm tú cao lương trong cung, trừ phi cha mẹ cực kỳ yêu thương, bằng không chân chính cam tâm trở lại sinh hoạt ban đầu ít lại càng ít.

Cha mẹ Thanh Ngọc mấy năm trước lần lượt qua đời, Giáng Châu chỉ còn mẹ già cùng huynh tẩu, nhà ấy sớm đã về không được.

“Đi thôi, chúng ta vào nhà.” Giáng Châu vươn tay với Thanh Ngọc.

Thanh Ngọc nắm tay Giáng Châu, hai người cầm tay đi vào trong phòng.

Trong viện chỉ còn lại ánh mặt trời chiếu khắp, lá xanh phất phơ.

Kỷ ma ma thì đi thẳng đến tiền viện, tìm được trưởng sử.

Trưởng sử mới rời khỏi thư phòng Úc Cẩn không lâu, nghĩ đến vị Vương gia kiệt ngạo khó thuần ngực liền đau, ai ngờ Kỷ ma ma vừa tiến đến liền bắt đầu thở dài.

“Ma ma vì sao thở dài?”

“Trưởng sử, công việc này ta làm không nổi nữa.”

Nghe Kỷ ma ma thở ngắn than dài nói xong, sắc mặt trưởng sử phá lệ đặc sắc, một hồi lâu mới khuyên nhủ: “Chính là như vậy, ma ma mới càng nên tận tâm tận lực, cần phải dẫn Vương phi đi lên chính đồ ! “

Kỷ ma ma xụ mặt, hữu khí vô lực nói: “Lúc đầu cho rằng chỉ là uốn nắn Vương gia, Vương phi không có gì nguy hiểm, trăm triệu không nghĩ tới còn phải mạo hiểm tính mệnh! Ta lại đây chính là thông báo với trưởng sử một tiếng, về sau ta chỉ quản tốt hạ nhân, Vương gia, Vương phi có lời nói việc làm khác người ta là quản không được.”

Kỷ ma ma nói xong quay người rời đi.

“Ma ma, ma ma ——” Trưởng sử không đuổi theo, đấm ngực giậm chân, “Sợ khó mà lui, phụ nhân quả nhiên không thể trông cậy vào!”

Nhưng mà lão một trưởng sử có thể khuyên can Vương gia, lại không thể vọt đến trước mặt Vương phi được, nghĩ như vậy, lão nhân tức khắc cảm thấy tương lai không thấy ánh mặt trời.

Khương Tự thì lại được thanh tịnh. 

Cảnh Minh Đế bên kia phê xong tấu chương, lật ra mật tấu của Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ.

Ở trong lòng Cảnh Minh Đế, mật tấu bên Cẩm Lân vệ trình lên thú vị hơn so với tấu chương của những thần tử chính thức kia nhiều, đặc biệt là ở trong đó còn có sự tình ông đặc biệt phân phó xuống.

Tỷ như điều tra quá khứ của Yến Vương phi .

Mật tấu của Cẩm Lân vệ giống nhau đều lời ít mà ý nhiều, yêu cầu tinh chuẩn.

Cảnh Minh Đế lật xong, bỏ xuống nghi ngờ trong lòng.

Yến Vương phi từ nhỏ lớn lên ở khuê phòng, trừ bỏ dung mạo xinh đẹp, cũng không có chỗ nào đặc biệt, càng không có qua lại hoặc quen biết với người đặc biệt nào.

Như vậy xem ra, cách nói Yến Vương phi vừa sinh ra đã hiểu biết, ngược lại cũng không có sơ hở.

Rốt cuộc chỉ là một sự việc nhỏ, không liên quan đến bất luận đại cục gì, Cảnh Minh Đế xem xong liền để mật tấu sang một bên, liếc trái liếc phải một cái, từ dưới đáy đống tấu  chương chồng chất như núi rút ra một quyển thoại bản say sưa lật xem.

Cung yến chúc mừng mắt của Phúc Thanh công chúa khỏi hẳn được định vào hai ngày sau, đây có thể xem như một buổi gia yến, có thể nhận được thiệp chỉ có hoàng thân quốc thích.

Ngày ấy đúng lúc là ngày Khương Tự hồi môn, do đó, đến ngày đó chỉ có thể cho người đi Đông Bình Bá phủ truyền tin, phải tối mới qua được.

Không đề cập tới đủ loại tâm tình của người Bá phủ khi nhận được truyền tin, sáng sớm Khương Tự cùng Úc Cẩn liền ngồi xe ngựa, đi thẳng đến hoàng cung.

Cung yến tổ chức tại Trường Sinh Điện, quy cách lại giống với cung yến Đông chí, Nguyên Đán, đủ thấy Đế hậu coi trọng Phúc Thanh công chúa cỡ nào.

Khương Tự cùng Úc Cẩn tới coi như sớm, vào đại điện hai người tách ra, từng người được cung tì dẫn đi hướng chỗ ngồi.

Khương Tự mới ngồi xuống, liền nghe một đạo thanh âm ôn nhu truyền đến: “Thất đệ muội?”

Một cổ hàn khí không khống chế được từ đáy lòng toát ra, rất nhanh lan truyền khắp toàn thân.

Khương Tự nắm chặt đầu ngón tay lạnh băng, nghe tiếng nhìn lại.

Tề Vương phi khóe môi treo nụ cười yếu ớt, thần thái hiền lành: “ Hôm Thất đệ muội đại hôn người quá nhiều, chỉ sợ không nhớ rõ ta, ta là Tứ tẩu của ngươi.” 

💖💖 Chương 407: Cái chết của Khương Tự 

Ta là Tứ tẩu ngươi.

Nghe lời nói ôn hòa thân thiện của Tề vương phi, Khương Tự tựa như lại về tới lần mới từ Nam Cương trở lại kinh thành gặp gỡ Tề Vương phi.

Khi đó Tề Vương phi cũng hiền lành như vậy, cười trấn an nàng không cần khẩn trương, có người nào không quen biết, có chuyện gì không hiểu cứ việc nói ra.

Hơn hai năm sinh hoạt ở Nam Cương thế nhưng khiến nàng buông lỏng cảnh giác, đối với thê tử của huynh trưởng một mẹ sinh ra với Úc Thất sinh ra hảo cảm.

Cũng vì như thế, nàng mới nhất thời bất cẩn bước lên con đường cùng.

Đến bây giờ Khương Tự vẫn còn nhớ rất rõ ràng, gió bên vách núi lớn như vậy, thổi bay tóc dài tán loạn của nàng.

Nàng muốn sống, dùng tay túm chặt sườn vách núi, chẳng sợ ngón tay chà xát ra máu vẫn như cũ không muốn buông tay.

Chịu đựng sinh hoạt như nước đọng ở An Quốc Công phủ, chịu đựng run sợ vì ở Nam Cương giả mạo Thánh Nữ, chẳng sợ giữa Úc Thất có khúc mắc, có tra tấn, nàng vẫn muốn tiếp tục sống.

Tề Vương phi đồng dạng đứng ở bên vách núi, so sánh với nàng chật vật tuyệt vọng, lại nhất phái thong dong.

Nữ nhân này chính là treo nụ cười hiền lành như trước mắt ngồi xổm xuống, từng chút từng chút gỡ ra ngón tay nàng.

Nàng rớt xuống.

Khương Tự một khắc đều không quên được cơn đau đớn mỗi một tấc xương cốt đều đứt gãy trong lúc ý thức mơ hồ, không quên được trong cổ họng, khoang miệng tràn ngập mùi máu tươi, tự nhiên cũng không quên được nụ cười ác quỷ kia.

Lại lần nữa nhìn thấy nữ nhân này, Khương Tự cả người là lạnh, tâm còn lạnh hơn.

Nàng không sợ nữ nhân này, mà là sợ lòng người ác độc như vậy.

Một người làm sao có thể tàn nhẫn đến loại trình độ này?

Hoặc là nói, người để mắt tới đi tranh đi đoạt vị trí kia, đã không thể xưng là người.

Thời gian Khương Tự trầm mặc có hơi lâu, Tề Vương phi một chút cũng không tỏ vẻ xấu hổ, biểu tình mưa thuận gió hoà nhu hòa: “Thất đệ muội đừng ngượng ngùng, ta lúc trước đại hôn cũng là tới như vậy, về sau nếu có chuyện gì không hiểu đều có thể tới hỏi ta. Thất đệ cùng Vương gia chúng ta là huynh đệ cùng mẹ, không còn ai thân cận hơn so với chúng ta ……”

Khương Tự nở nụ cười xinh đẹp: “Ta đương nhiên nhận ra Tứ tẩu.”

Nghiền xương thành tro cũng không quên được.

Tề Vương phi ngẩn ra, cười nói: “Thất đệ muội trí nhớ tốt.”

Khương Tự duỗi tay cầm lấy chén trà đặt ở trước mặt, ống tay áo to rộng theo đó trượt xuống lộ ra một đoạn cổ tay trắng nõn, cùng với vòng ngọc trên cổ tay.

Ánh mắt Tề Vương phi chợt co rụt lại, dừng ở trên vòng ngọc quên luôn dời đi.

Đây đối với Tề Vương phi mà nói là thất thố hiếm có.

Chính là thất thố lại như thế nào, đây chính là vòng Lăng Tiêu!

Hoàng Hậu chào đời nhận được vòng Lăng Tiêu, ngụ ý không cần nói cũng biết.

Trong lúc nhất thời, trong lòng Tề Vương phi đủ mọi tư vị.

Hoàng tử lập phủ ở bên ngoài tìm hiểu chuyện trong cung là tối kỵ, tuy rằng sau khi nhận được thiệp biết Yến Vương phi chữa khỏi mắt cho Phúc Thanh công chúa, Yến Vương phi bởi vậy được niềm vui của Đế hậu, nhưng tận mắt nhìn thấy vòng tay Lăng Tiêu cứ như vậy đeo ở trên cổ tay Khương Tự , Tề Vương phi vẫn chấn động không thôi.

Đồng dạng là tân nương đại hôn ngày thứ hai tiến cung bái kiến Đế hậu, nàng ta khắp nơi cẩn thận, chỉ sợ đi sai một bước, nhiều một câu không nói, nhiều một sự kiện không làm, được đến lại chỉ là một câu đánh giá đoan trang ổn trọng của Hoàng Hậu.

Đoan trang ổn trọng? Phóng mắt trong cung ngoài cung, không thiếu nhất chính là đoan trang ổn trọng.

Yến Vương phi thật là to gan lớn mật, lần đầu tiên tiến cung liền dám làm chuyện khác người như thế, cố tình còn để nàng làm thành, được Đế hậu thưởng thức, còn được vòng tay Lăng Tiêu mà ngay cả Thái Tử Phi đều không có.

Vòng Lăng Tiêu là một đôi, một cái cho Yến Vương phi, một cái khác tất nhiên sẽ để lại cho Phúc Thanh công chúa.

Tuy rằng không ai dám nói rõ được vòng tay Lăng Tiêu biểu thị tương lai sẽ làm Hoàng Hậu, nhưng dấu hiệu tốt như vậy ai không mà muốn đâu. Nàng ta thấy cái vòng tay này còn khó chịu như thế, cũng không biết tâm tình Thái Tử Phi sẽ như thế nào.

Nghĩ đến căn dặn của Tề vương trước khi tiến cung, Tề Vương phi chỉnh đốn tốt tâm tình, thân mật kéo tay Khương Tự: “Nghe nói đôi mắt công chúa là Thất đệ muội chữa khỏi ——”

Câu nói kế tiếp bởi vì động tác né tránh hết sức rõ ràng của Khương Tự mà dừng lại.

“Ta không có thói quen cùng người không quen thuộc tứ chi chạm nhau.”

Một câu của Khương Tự làm mặt Tề Vương phi nóng lên, cố tình ở loại trường hợp như vậy phát tác không được, đành phải ngượng ngùng nói: “Là ta đường đột.”

Khương Tự cười cười, không hề nói tiếp.

Đối phó với loại người như Tề Vương phi, nói khó cũng khó, nói dễ cũng rất dễ.

Tề Vương phi gắng đạt tới làm một Vương phi không thể bắt bẻ, thời thời khắc khắc đều phải bảo trì đoan trang rộng lượng, cho dù có nói lời mạo phạm nghe xong cũng muốn rộng lượng cười cười.

Từ đáy lòng nàng hy vọng thói quen này của Tề Vương phi sẽ tiếp tục được giữ vững.

Người lục tục tới, có vài người tự cao rụt rè, một đôi mắt lại thỉnh thoảng ngó hướng Khương Tự bên này, cũng có vài người thoải mái hào phóng đi tới, hỏi thăm chuyện Khương Tự chữa khỏi đôi mắt của Phúc Thanh công chúa.

Trong khoảng thời gian ngắn Khương Tự thành tiêu điểm chúng tinh phủng nguyệt, Tề vương phi bên cạnh càng có vẻ không người hỏi thăm.

Tề Vương phi hàm dưỡng cũng đủ, trên mặt nửa điểm không lộ thanh sắc, chỉ cười một tiếng với Vinh Dương trưởng công chúa dắt theo nữ nhi đi vào đại điện ở xa xa, xem như chào hỏi qua.

Vinh Dương trưởng công chúa là dưỡng nữ của Thái Hậu, càng là muội muội thân cận nhất của Cảnh Minh Đế, trường hợp như vậy trước nay không thể thiếu. Mà Thôi Minh Nguyệt bởi vì hứa cho Tương Vương, khoảng thời gian trước trốn tránh không thể gặp người cũng trôi qua.

Vinh Dương trưởng công chúa liếc mắt một cái liền trông thấy Khương Tự, ánh mắt sắc bén như đao.

“Mẫu thân ——” Thôi Minh Nguyệt thấp giọng kêu lên.

Mẫu thân này của ả tính tình không đủ ổn trọng, đối đãi với người bình thường tức một chút thôi đều không nhịn được.

Làm Khương Tự khó coi ả đương nhiên vui lòng, nhưng lại không phải hiện tại. Trước khi thuận lợi trở thành Tương Vương phi, ả không muốn lại gây ra bất luận sự tình gì.

Nghe nữ nhi thấp giọng gọi, Vinh Dương trưởng công chúa thu hồi tầm mắt, phất tay áo đi về hướng của chính mình.

Thôi Minh Nguyệt ngồi xuống bên người Vinh Dương trưởng công chúa, lướt qua bóng người trùng điệp nhìn về phía Khương Tự.

Đây là một đối thủ đáng giá ả coi trọng, ngẫm lại tương lai thật đúng là chờ mong.

“Hoàng Thượng giá lâm, Hoàng Hậu nương nương giá lâm, Phúc Thanh công chúa đến ——”

Theo một tiếng hét to của nội thị, trong điện mọi người lập tức đứng dậy.

Cảnh Minh Đế cùng Hoàng Hậu dắt tay đi vào, phía sau đi theo một người thiếu nữ áo lục.

Lực chú ý của mọi người lần đầu tiên không đặt ở trên người tôn quý nhất thế gian này, mà đều đồng loạt nhìn về phía Phúc Thanh công chúa.

Đều nói Yến Vương phi chữa khỏi đôi mắt cho Phúc Thanh công chúa, là thật sao?

Cảm thụ được vô số đạo ánh mắt, Phúc Thanh công chúa hơi thẳng sống lưng.

Lần đầu đối mặt với đánh giá của nhiều người như vậy, nói không khẩn trương là giả. Nhưng nàng là đích công chúa, lại là lần đầu tiên hiện thân trước mắt người khác sau khi đôi mắt khỏi, nếu như yếu khí thế vứt là mặt mẫu hậu.

Nàng mù nhiều năm như vậy, làm mẫu hậu thừa nhận không biết bao nhiêu lời gièm pha đàm tiếu, hiện giờ sao có thể lại làm mẫu hậu mất mặt được?

Phúc Thanh công chúa nhớ tới lời bà vú nói: “Công chúa nếu khẩn trương, không bằng cứ lạnh mặt, như vậy người khác đoán không ra tâm tư của ngài, đối với ngài liền chỉ có kính sợ.”

Lạnh mặt không khó làm, vì thế Phúc Thanh công chúa xuất hiện ở trước mặt mọi người chính là dáng vẻ lạnh như băng sương.

Khương Tự nhẹ nhàng nhướng mày.

So với thiếu nữ mềm mại xinh xắn ngày ấy, Phúc Thanh công chúa trước mắt tựa như đổi thành người khác.

Đang nghĩ như vậy, Phúc Thanh công chúa đột nhiên nhìn qua, ngọt ngào cười với nàng.

Mọi người nhất thời lại một lần nữa quay tầm mắt về phía Khương Tự.

Phúc Thanh công chúa thân cận Yến Vương phi như thế, xem ra nghe đồn là sự thật!  

💖💖 Chương 408: Khai yến  

Mấy vị Vương gia ngồi ở một chỗ.

Lỗ Vương cúi người hỏi Úc Cẩn: “Thất đệ, Thất đệ muội chữa khỏi đôi mắt của Thập Tam muội như thế nào vậy?”

Úc Cẩn nhàn nhạt liếc Lỗ Vương một cái.

Mỗi lần tụ cùng nhau đều đánh nhau, mỗi lần đều đánh không thắng, lão Ngũ này làm như quen thuộc là lấy dũng khí từ đâu ra?

Lỗ Vương không chút để ý ánh mắt lãnh đạm của Úc Cẩn, cười ha hả nói: “Nói chút đi mà.”

Nghe nói nhắc tới Yến Vương phi dễ dàng kích khởi lửa giận của lão Thất, trường hợp này nếu lão Thất nổi điên, chắc chắn sẽ gặp xui xẻo.

Úc Cẩn bưng lên chén rượu uống một ngụm, vuốt ve chén rượu không không ra tiếng.

Lỗ Vương trơ một khuôn mặt tiện: “Thất đệ sao lại không nói lời nào nha?”

Úc Cẩn chuyển chén rượu, mặt vô biểu tình hỏi: “Có muốn ta hỏi Ngũ tẩu một chút không, rằng có phải gần đây Ngũ ca quan tâm Ngũ tẩu không đủ không?”

Lỗ Vương sờ sờ mũi, lập tức hành quân lặng lẽ.

Tương Vương vẫn còn ghi hận trong lòng vụ miệng bị ai kia nện cho một cái lúc Úc Cẩn đại hôn, không nóng không lạnh nói: “Thất tẩu còn rất thần bí, ngay cả đôi mắt của Thập Tam muội đều có thể chữa khỏi. Thất ca cần phải cẩn thận chút, đừng ngay cả thất tẩu có năng lực gì cũng không biết.”

Tương Vương ở trong một đám hoàng tử vẫn luôn ở dưới tầng chót nhất, thật vất vả lão Thất dưỡng ở ngoài cung trở về, cho rằng đã có kẻ có thể đè đầu, không nghĩ tới liên tục bị nhục, mà đối phương vẫn sống đến tùy tiện.

Cứ như vậy trong lòng càng thêm mất cân bằng, những nhẫn nại ấy một khi gặp được Úc Cẩn liền biến mất tăm hơi.

Úc Cẩn xùy cười, một đôi mắt phượng ý vị thâm trường quét Tương Vương: “Nhưng thật ra phải chúc mừng Bát đệ đã sớm biết Bát đệ muội tương lai có năng lực gì. Đúng rồi, Bát đệ khả năng không nhớ rõ, lúc trước bản án Chu gia đó vẫn là qua tay của ta……”

Tương Vương một khuôn mặt lập tức trướng thành màu gan heo, cầm chén rượu đập mạnh xuống mặt bàn, nhất thời dẫn tới người bốn phía chú ý.

Tề Vương nhẹ nhàng kêu tiếng Bát đệ.

Tương Vương lúc này mới khắc chế xúc động một quyền nện lên trên mặt Úc Cẩn, hít thở thật sâu.

Không thể xúc động, không thể xúc động.

Thật là tức chết hắn ta, cái miệng của lão Thất này thật độc!

“Thất ca so với phụ nhân còn nhanh mồm dẻo miệng hơn, đệ đệ hôm nay lĩnh giáo.” Tương Vương hạ giọng trào phúng.

Úc Cẩn không thèm để ý hắn ta châm chọc, nhàn nhạt nói: “Nói giống như động thủ là có thể đánh thắng được vậy.”

Tương Vương xì khói.

Tề Vương đứng ra hoà giải: “Thất đệ, Bát đệ còn nhỏ, ngươi chớ có so đo với đệ ấy.”

Úc Cẩn trợn trắng mắt, không tiếp lời Tề Vương.

Trước mặt chúng huynh đệ, Tề Vương có chút không xuống đài được, ngượng ngùng cười bưng lên chén rượu uống một ngụm.

Tương Vương cách một khoảng cách nhìn thoáng qua phương hướng nữ quyến.

Gia yến hôm nay phạm vi khá rộng, ngoại trừ phi tần đủ phẩm cấp cùng công chúa trong cung ra, công chúa gả ở kinh thành có thể tới đều tới, hơn nữa trưởng công chúa đời trước cùng đông đảo hoàng thân quốc thích, một bàn tiếp một bàn náo nhiệt vô cùng.

Vinh Dương trưởng công chúa ở trước mặt Thái Hậu cùng hoàng thượng có thể diện, vị trí tự nhiên dễ thấy.

Hắn ta liếc mắt một cái liền thấy được Thôi Minh Nguyệt đi theo bên người Vinh Dương trưởng công chúa.

Thiếu nữ tuổi mười sáu, dung mạo minh diễm động lòng người, khí chất nhã nhặn lịch sự, khiến người ta nhìn thật sự khó có thể sinh ra ác cảm.

Thôi Minh Nguyệt hình như có cảm giác, đột nhiên nhìn qua, ánh mắt hai người đột nhiên chạm vào nhau.

Thôi Minh Nguyệt chịu đựng phiền chán hơi hơi mỉm cười với Tương Vương.

Tương Vương lập tức dời mắt, tâm tình lại có biến hóa vi diệu.

Đã từng, hắn ta kỳ thật từng khát khao có thể cưới quý nữ Thôi Minh Nguyệt làm vợ.

Dung mạo đẹp, cao nhã hào phóng, càng quan trọng là xuất thân cao quý.

Chỉ là hắn ta có tự mình hiểu lấy, biết Vinh Dương trưởng công chúa cao ngạo, sẽ không để một hoàng tử có mẹ đẻ xuất thân hèn mọn là hắn ta vào mắt.

Những ý niệm mới toát ra liền bị lý trí hất đi, chờ đến Thôi Minh Nguyệt cùng Chu Tử Ngọc gây ra chuyện như vậy, hôn sự này lại rơi xuống trên người hắn liền không phải mừng rỡ như điên nữa, mà là sỉ nhục.

Hắn ta lại không phải thùng rác, cả hỏi cũng không hỏi một tiếng, dơ bẩn hôi thối gì đều vứt cho hắn ta?

Nói đến cùng, vẫn là cảm thấy hắn ta dễ nắm, không có quyền lợi xen vào.

Có điều —— Tương Vương nghĩ đến thiếu nữ vừa mới ôn nhu cười yếu ớt với hắn, trong lòng có vài phần dao động.

Có lẽ nàng ta thật sự chỉ là nhất thời hồ đồ……

Thôi Minh Nguyệt hơi hơi cong môi.

Ả đã sớm biết mẫu thân cường ngạnh với phụ thân như vậy là không được.

Nhân tâm lại không phải làm bằng sắt, đặc biệt là tâm nam nhân, phải dùng nhu tình như nước ấp ủ, chỉ cần có kiên nhẫn liền không sợ ủ không nóng.

Chính là mẫu thân cố tình không như vậy.

Bà một bên yêu phụ thân, một bên lại không bỏ xuống được tôn quý của công chúa, bao nhiêu năm trôi qua cùng phụ thân càng đi càng xa, khổ lại là chính mình.

Hà tất phải như vậy đâu.

Ở trong cái nhìn của Thôi Minh Nguyệt, Vinh Dương trưởng công chúa là một kẻ ngốc, mà ả tuyệt sẽ không giẫm lên vết xe đổ.

Thanh danh có vết lại như thế nào? Chờ ả gả qua đó, chắc chắn sẽ tóm chặt tâm Tương Vương.

Đế hậu sau khi ngồi xuống, Cảnh Minh Đế dẫn đầu mở miệng: “Hôm nay trẫm thật cao hứng, đôi mắt của Phúc Thanh khỏi, từ nay về sau Phúc Thanh cũng giống như các ngươi có thể nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp, nhìn thấy chư vị. Trẫm trước nâng chén, vì Phúc Thanh chúc mừng.”

Người trong điện rối rít nâng chén, cao giọng chúc mừng Phúc Thanh công chúa thấy lại ánh sáng.

Cảnh tượng như vậy, Hoàng Hậu không khỏi lệ nóng doanh tròng.

Nữ nhi của bà rốt cuộc có một ngày này có thể quang minh chính đại đứng ở trước mặt người đời tiếp nhận chúc phúc, mà không phải tránh ở thâm cung từng chút khô héo nữa.

Bà sao có thể không kích động đây?

Giờ khắc này, bà không phải cái gì Hoàng Hậu, mà là một người mẫu thân. 

Sau ngắn ngủi phóng túng, Hoàng Hậu khôi phục tươi cười đường hoàng, mở miệng nói: “Phúc Thanh có thể thấy lại ánh sáng, ít nhiều nhờ Yến Vương phi. Bổn cung ở đây kính Yến Vương phi một ly.”

Khương Tự thi lễ với  Hoàng Hậu: “Con dâu may mắn, là công chúa thiện lương thông tuệ, phúc trạch thâm hậu, trời cao không đành lòng để công chúa phải chịu khổ mãi……”

Đến tận đây, mọi người không còn nghi ngờ việc Yến Vương phi chữa khỏi đôi mắt cho Phúc Thanh công chúa nữa.

Bọn họ lập tức có hoang mang mới: Vậy Yến Vương phi làm thế nào chữa khỏi đôi mắt của Phúc Thanh công chúa?

Nhưng mà trường hợp này dù có muôn vàn nghi hoặc cũng chỉ có thể thành thành thật thật kìm nén, trong lúc nhất thời bầu không khí có chút đình trệ.

Cảnh Minh Đế cười vang nói: “Đều là người một nhà, hôm nay không có quy củ nhiều như vậy, các ngươi không cần câu thúc.”

Trường hợp bắt đầu trở nên náo nhiệt.

Hoàng Thượng đều nói như vậy rồi, cho dù có câu thúc cũng dần náo nhiệt lên.

Phúc Thanh công chúa tò mò đánh giá hết thảy, chỉ cảm thấy nhìn sao cũng không đủ.

Hoàng Hậu vỗ vỗ tay Phúc Thanh công chúa: “A Tuyền, con là ngồi ở bên người mẫu hậu, hay là tới chỗ bọn tỷ muội ngồi?”

Phúc Thanh công chúa tuyệt đối là vai chính hôm nay, ngồi ở bên người Đế hậu cũng không có gì không ổn, huống chi đây là gia yến, Hoàng Thượng yêu thích ai là có thể để cho người đó ngồi bên người.

Phúc Thanh công chúa không khỏi nhìn về phía đế cơ* chưa lập gia đình bên kia.

(*Thời cổ, tiếng mĩ xưng đối với phụ nữ.Như: Mĩ cơ 美姬, Ngu cơ 虞姬, Thích Cơ 戚姬. )

Tầm mười vị thiếu nữ trang phục tương tự vây quanh một cái bàn lớn mà ngồi, thoạt nhìn thập phần náo nhiệt.

“Con có thể đi nơi đó không?”

“Đương nhiên có thể, đi đi.” Hoàng Hậu cười cổ vũ.

Phúc Thanh công chúa xách theo làn váy chạy đến nơi đó.

Sớm có cung tì đem ghế dựa lên, mời Phúc Thanh công chúa ngồi xuống.

“Thập Tam tỷ, đôi mắt của tỷ thật là xinh đẹp.”Thiếu nữ nói chuyện có tuổi xấp xỉ Phúc Thanh công chúa, trên mặt quả táo treo nụ cười hoạt bát, nói xong rồi nghịch ngợm hỏi, “Thập Tam tỷ đoán xem muội là ai?”

Phúc Thanh công chúa nghiêm túc liếc nhìn thiếu nữ một cái, chắc chắn nói: “Thập Ngũ muội.” 

💖💖 Chương 409: Thập Ngũ công chúa 

Phúc Thanh công chúa từ nhỏ có bệnh về mắt, nhưng nàng tâm địa thuần hậu, tính tình ôn hòa, cũng không ra vẻ của đích công chúa, nhóm đế cơ hậu cung rất vui thân cận cùng nàng.

Tuy là như thế, chân chính muốn tốt cho Phúc Thanh công chúa cũng không nhiều.

Phúc Thanh công chúa thân phận quý trọng, cố tình đôi mắt lại nhìn không thấy, giống như người trân quý như lưu li, cùng nhau chơi đùa nếu như va chạm hoặc là không cao hứng, chẳng phải sẽ phải gánh hết trách nhiệm ?

Phúc Thanh công chúa lại rất quen thuộc âm thanh này, là Thập Ngũ công chúa thường xuyên tới tìm nàng chơi.

“Thập Tam tỷ thật là lợi hại, tức thì đã đoán đúng rồi!” Thập Ngũ công chúa cười đến đôi mắt cong thành trăng non.

Phúc Thanh công chúa tỉ mỉ ngắm nghía Thập Ngũ công chúa, cong môi cười nói: “Thập Ngũ muội là một tiểu mỹ nhân nhi.”

Sau khi đôi mắt nàng khỏi được Khương Tự dặn dò cần phải tĩnh dưỡng hai ngày, vì thế Hoàng Hậu phân phó bất luận kẻ nào cũng không được tới quấy rầy công chúa, hôm nay mới xem như là lần đầu tiên nhìn thấy mọi người.

Thập Ngũ công chúa nghe xong cực kỳ cao hứng, thân mật lôi kéo tay Phúc Thanh công chúa, hé miệng cười nói: “Cũng chỉ có Thập Tam tỷ nói như vậy, người khác đều cười muội mặt tròn đâu.”

“Mới không có. Thập Ngũ muội khí sắc tốt, mặc cho ai nhìn đều cảnh đẹp ý vui.”

Đối với Phúc Thanh công chúa sống lâu dài trong bóng đêm mà nói, hết thảy nhan sắc tươi đẹp nàng đều thích.

Lúc này có tỳ nữ dâng lên rượu trái cây, đặt từng cái ở trước mặt các công chúa.

Tiếng nhạc vang lên, một đội vũ cơ ở trong điện nhảy múa thoăn thoắt.

Thừa dịp náo nhiệt như vậy, Thập Ngũ công chúa ghé vào bên tai Phúc Thanh công chúa, nhỏ giọng nói: “Thập Tam tỷ, muội cảm thấy nhiều người như vậy chỉ có thất tẩu là đẹp  mắt nhất thôi.”

Phúc Thanh công chúa lướt qua cung nga hát hay múa giỏi nhìn về phía bàn đối diện.

Thập Ngũ công chúa bưng chén rượu trái cây uống vào chua ngọt ngon miệng, cười hì hì hỏi: “Đúng không?”

Phúc Thanh công chúa khẽ gật đầu: “Phải. Thập Ngũ muội, muội chờ một lát, ta muốn đi kính Thất tẩu ly rượu.”

Nàng bưng chén rượu lên, ngửi được mùi mơ thoang thoảng lại thả ly rượu xuống, phân phó cung tì rót một ly bách hoa dạng, đứng dậy đi về phía đối diện.

Thập Ngũ công chúa vội vàng đứng lên, nhẹ nhàng lôi kéo ống tay áo của Phúc Thanh công chúa.

Phúc Thanh công chúa dừng lại, nhìn về phía Thập Ngũ công chúa: “Thập Ngũ muội, làm sao vậy?”

“Thập Tam tỷ, muội cũng muốn đi kính Thất tẩu một ly. Tẩu ấy chữa khỏi đôi mắt của tỷ, muội cao hứng lắm.”

Phúc Thanh công chúa bật cười, chọc thủng tâm tư nhỏ của Thập Ngũ công chúa: “Ta thấy muội là tò mò thôi.”

Nàng mù hơn mười năm, đôi mắt đột nhiên được Yến Vương phi chữa hết, có ai không hiếu kỳ đâu.

“Đi thôi.”

Hai người cùng nhau đi về phía Khương Tự.

Khương Tự ứng phó nữ quyến ngồi cùng bàn, tuy rằng gạt Tề Vương phi ở một bên, nhưng với những người khác lại có thể nhẫn nhịn, bầu không khí nhất thời coi như hòa hợp.

Thấy Phúc Thanh công chúa đi tới, mọi người lập tức ngừng đàm tiếu nhìn qua.

Phúc Thanh công chúa thoải mái hào phóng khẽ chào mọi người: “Phúc Thanh gặp qua chư vị hoàng tẩu.”

Thập Ngũ công chúa đi theo chào hỏi.

Chúng Vương phi không dám khinh thường, lập tức đáp lễ.

Đây chính là đích công chúa duy nhất của đương triều, chẳng những là tròng mắt của Hoàng Hậu, mà còn là nữ nhi Hoàng Thượng thương yêu nhất, cho dù bọn họ là Vương phi cũng không thể tự cao tự đại ở trước mặt Phúc Thanh công chúa.

Còn về vị công chúa đi theo bên người Phúc Thanh công chúa, ha hả, có thể biết vị công chúa này đứng hàng thứ mấy đã không tồi rồi.

Phúc Thanh công chúa nâng chén với Khương Tự: “Thất tẩu, tẩu chữa khỏi đôi mắt cho Phúc Thanh, Phúc Thanh khắc trong tâm khảm, một ly này là kính thất tẩu.”

Chén ngọc trong tay Khương Tự cùng Phúc Thanh công chúa chạm vào nhau: “Công chúa không cần như thế, đã sớm nói, cái này có lẽ là duyên phận giữa ta cùng với công chúa.”

Vài vị Vương phi nghe xong nhịn không được muốn trợn trắng mắt.

Yến Vương phi cũng thật biết kéo gần quan hệ, chẳng lẽ Nguyệt Lão trên trời còn có thể giật dây cho Phúc Thanh công chúa cùng Yến Vương phi, còn duyên phận nữa chứ.

Có điều ghen thì ghen, mọi người cũng biết đây là hâm mộ không tới. Ai bảo đôi mắt của Phúc Thanh công chúa cố tình được Yến Vương phi chữa khỏi đâu.

Phúc Thanh công chúa hơi hơi mỉm cười: “Thất tẩu nói đúng, Phúc Thanh kính tẩu.”

Hai người đem rượu trong ly uống một hơi cạn sạch.

Thập Ngũ công chúa thấy hai người uống rượu, cũng nâng chén cười khanh khách nói: “Thất tẩu, Thập Ngũ cũng kính tẩu, đa tạ tẩu chữa khỏi đôi mắt của Thập Tam tỷ.”

Khương Tự đây là lần đầu tiên thấy Thập Ngũ công chúa, đối với thiếu nữ sinh ở thâm cung nhưng tính tình lại rất hoạt bát có vài phần hảo cảm, tiếp nhận chén rượu cung tì một lần nữa rót đầy giơ lên với Thập Ngũ công chúa: “Thập Ngũ công chúa khách khí.”

Hai người chạm nhẹ chén rượu, thấy Khương Tự uống đến thống khoái, Thập Ngũ công chúa vội đem rượu trong ly uống một hơi cạn sạch.

“Thất tẩu, hôm nay người nhiều không quấy rầy tẩu nữa , chờ ngày khác mời tẩu tiến cung chơi, tẩu nhất định phải tới đó.” Phúc Thanh công chúa thấy Khương Tự gật đầu, cao hứng cong môi, nghiêng đầu nhẹ giọng nói, “Thập Ngũ muội, chúng ta trở về đi.”

Thập Ngũ công chúa lại không có đáp lại.

Phúc Thanh công chúa cảm thấy vài phần không ổn, duỗi tay kéo tay Thập Ngũ công chúa: “Thập Ngũ muội ——”

Thập Ngũ công chúa đột nhiên ngã xuống đất, thống khổ run rẩy.

Một cung tỳ cách Thập Ngũ công chúa có phần gần kinh hô lên: “Máu, công chúa đổ máu!”

Động tĩnh này lập tức kinh động mọi người trong điện.

Nghe nói công chúa đổ máu, tay Hoàng Hậu run lên, rượu trong ly đổ hết ra bàn.

“Thập Ngũ muội!” Phúc Thanh công chúa nhào về phía Thập Ngũ công chúa không ngừng run rẩy quay cuồng trên mặt đất.

Hoàng Hậu nhẹ nhàng thở ra, lý trí thu hồi, lập tức hô lớn nói: “Mau giữ chặt Phúc Thanh công chúa, truyền thái y!”

Đế hậu hai người vội vàng chạy tới, toàn điện nhất thời đại loạn.

Thập Ngũ công chúa cuối cùng không chờ được thái y tới liền đã tắt thở.

Cùng với tiếng khóc đè nén rất nhỏ của Phúc Thanh công chúa, là tiếng Cảnh Minh Đế rống giận: “Thập Ngũ công chúa đến tột cùng làm sao vậy?”

Vài tên thái y nơm nớp lo sợ quỳ trên mặt đất, không dám thở mạnh.

“Nói chuyện, bằng không trẫm chém đầu các ngươi!”

Dưới sự chất vấn của Hoàng Thượng, một vị thái y trong đó không thể không căng da đầu trả lời: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, Thập Ngũ công chúa là…… Là trúng độc mà chết……”

“Độc gì?”

Vài vị thái y bị hỏi đến nghẹn họng, hai mặt nhìn nhau.

Cảnh Minh Đế cười lạnh một tiếng: “Mấy vị là y giả lựa chọn khắp cả nước, vậy mà lại tra không ra Thập Ngũ công chúa trúng độc gì?”

Vài vị thái y chỉ cảm thấy khổ trong lòng.

Khác nghề như cách núi mà, Hoàng Thượng có thể làm tốt Hoàng đế, đừng nói hươu nói vượn với một hàng thầy thuốc chứ.

Thế gian to lớn, việc lạ gì cũng có, trúng độc mới là không dễ tra nhất.

Nhưng lời này chỉ có thể nói ở trong lòng, nếu dám nói với Hoàng Thượng như vậy đó chính là tìm đường chết.

Một vị thái y nói: “Hoàng Thượng, nếu muốn xác nhận Thập Ngũ công chúa đến tột cùng trúng độc gì, đầu tiên phải tìm được nguyên nhân trúng độc, tỷ như ăn qua cái gì, hoặc là tiếp xúc qua cái gì.”

Cảnh Minh Đế tuy không đành lòng, vẫn nhìn về phía Phúc Thanh công chúa: “Phúc Thanh, vừa mới con cùng Thập Ngũ ở bên nhau sao?”

Phúc Thanh công chúa rưng rưng gật đầu.

“Như vậy Thập Ngũ có gì dị thường không?”

Phúc Thanh công chúa nhẹ nhàng mím môi, nhất thời không hé răng.

Vinh Dương trưởng công chúa chen vào nói: “Hoàng huynh, vừa mới bên này náo nhiệt, thần muội trong lúc vô ý nhìn qua, nhìn thấy Thập Ngũ công chúa đang cùng Yến Vương phi uống rượu.”

Tầm mắt mọi người tức khắc dừng ở trên người Khương Tự.

Cảnh Minh Đế nhíu mày: “ Tức phụ lão Thất, là như vậy sao?”

“Dạ, vừa mới Thập Ngũ công chúa xác thật kính rượu con dâu, có điều rượu Thập Ngũ công chúa uống là từ bên bàn của mình bưng tới.”

💖💖 Chương 410 : Mục tiêu chân chính 

Trước mắt bao người, Khương Tự mặt không đổi sắc vươn tay, trong lòng bàn tay có một cái chén rượu bạch ngọc.

Chén rượu bạch ngọc kia có một chỗ bị lủng cùng mấy cái khe hở.

“Đây là chén rượu Thập Ngũ công chúa dùng, vừa rồi Thập Ngũ công chúa ngã xuống đất liền rơi xuống theo, con dâu nhặt lên.”

Cảnh Minh Đế lập tức nói với vài vị thái y: “Kiểm tra dịch rượu còn lại trong ly một chút!”

Vừa nghe có thể là trong rượu có độc, mọi người nhất thời thất sắc kinh hãi, sắc mặt trắng bệch.

Vừa mới ăn uống linh đình, bọn họ đều có từng uống rượu.

Vì thế có người lẩm bẩm nói: “Không có khả năng là trong rượu có độc đâu, rất nhiều người đều uống mà, như thế nào cố tình Thập Ngũ công chúa có chuyện?”

Cảnh Minh Đế đem mấy nghị luận này nghe lọt vào trong tai, trầm khuôn mặt chờ thái y kết luận.

Vài vị thái y vây quanh chén rượu Thập Ngũ công chúa dùng kiểm tra thực hư một hồi, ở trong không khí căng cứng một vị thái y mở miệng nói: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, dịch rượu còn lại trong ly này xác thật nghiệm ra độc tố, cụ thể là loại độc nào còn phải tiến thêm một bước kiểm tra thực hư……”

Cảnh Minh Đế nhắm mắt.

Đến tột cùng là loại độc nào không quan trọng, quan trọng là trong cung yến hội như vậy thế mà lại sẽ có người thần không biết quỷ không hay hạ độc cho công chúa!

Hôm nay có thể hạ độc công chúa, ngày mai chẳng phải là có thể hạ độc cho Hoàng Hậu, cho ông, cho Thái hậu?

Vừa nghĩ như vậy, Cảnh Minh Đế liền không rét mà run.

Cảnh Minh Đế nhiều nữ nhi, tuy rằng bình thường ngay cả tên đều không nhớ, nhưng mắt nhìn nữ nhi đang tung tăng nhảy nhót trong khoảnh khắc thành thi thể lạnh băng, tâm tình trầm trọng tối tăm đến cực điểm, bỗng nhiên mở mắt ra vỗ chu trụ cái rầm: “ Tra thật kỹ cho trẫm!”

Hoàng Hậu cũng không dễ chịu.

Buổi cung yến này là bà lo liệu, vì đó là chúc mừng đôi mắt của Phúc Thanh khỏi, nhưng yến hội đang tốt đẹp lại xảy ra sự tình đáng sợ như vậy, cái này đã không chỉ là vấn đề làm bà mất mặt.

“Hoàng Thượng, việc này nếu làm lớn chuyện, chỉ e ảnh hưởng thể diện hoàng gia.” Hoàng Hậu nhẹ giọng nhắc nhở nói.

Cảnh Minh Đế bình tĩnh lại.

Thập Ngũ công chúa là trúng độc mà chết, như vậy chắc chắn có người hạ độc.

Người hạ độc có lẽ ở ngay trong đại điện này, mà trong đại điện này đều là phi tần đế cơ, hoàng thân quốc thích……

Cảnh Minh Đế nhất thời càng thêm tức giận, hai mắt uy nghiêm quét Khương Tự một cái.

Có thể nói, người cuối cùng Thập Ngũ công chúa tiếp xúc chính là Yến Vương phi.

Lúc này một đạo thanh âm réo rắt vang lên: “Phụ hoàng, nhi tử ở Hình Bộ rèn luyện mấy tháng, còn đi theo Chân đại nhân tra án một thời gian, từ Chân đại nhân nơi đó học được chút da lông, không bằng hôm nay để cho nhi tử thử tìm ra hung thủ hại chết Thập Ngũ công chúa đi.”

Ánh mắt mọi người lập tức nhìn về phía người lên tiếng, từng người sắc mặt cổ quái.

Gặp được loại sự tình này chỉ sợ tránh không kịp, Yến Vương có phải bị ngốc hay không, thế mà chủ động ôm vào người?

Nhưng cũng có người phản ứng nhanh trong nháy mắt hiểu được là chuyện gì: Yến Vương phi là người cuối cùng tiếp xúc với Thập Ngũ công chúa, nếu như không tra ra người hạ độc Thập Ngũ công chúa, như vậy Yến Vương phi sẽ đứng mũi chịu sào. Yến Vương làm như vậy, là che chở Yến Vương phi ……

Người suy nghĩ rõ ràng không khỏi cảm thán Khương Tự mệnh tốt.

Yến Vương đây là thật sự đặt Yến Vương phi ở đầu quả tim.

Tuy nói sắc suy thì hết yêu, trước mắt ân ái không đại biểu về sau như thế nào, nhưng dù thế nào đi nữa vẫn mạnh hơn so với trước nay không được đặt ở đầu quả tim nhiều.

Thái Tử Phi liền sinh ra một chút cảm thán như vậy.

Nàng nhẹ nhàng quét Thái Tử một cái, chỉ ở trong mắt đối phương thấy được hưng phấn không chút nào che dấu.

Đó là ánh mắt xem náo nhiệt.

Tâm Thái Tử Phi lạnh ngắt, tự giễu kéo kéo khóe môi.

Thập Ngũ công chúa chết thảm, tình huynh muội giữa Thái Tử với Thập Ngũ công chúa dù đạm bạc, nhưng cũng không nên lương bạc đến tận mức này.

Người như vậy kế thừa đại thống, sẽ đối xử tử tế với thần dân Đại Chu, còn có vợ cả là nàng sao?

Thái Tử Phi rũ mắt, che khuất cô đơn nơi đáy mắt.

Cảnh Minh Đế nhìn chằm chằm Úc Cẩn một lát, hỏi: “Lão Thất, ngươi thật muốn thử xem?”

“Nhi tử tuy rằng là lần đầu tiên nhìn thấy Thập Ngũ công chúa, nhưng chúng con dù sao cũng là huynh muội, nhi tử muốn vì Thập Ngũ muội mà tận hết sức mọn. Đương nhiên nhi tử năng lực hữu hạn, nếu như tìm không ra manh mối, còn xin phụ hoàng bao dung.”

Thái Tử thấy Úc Cẩn chủ động đứng ra, đang âm thầm ngóng trông hắn xui xẻo, nghe xong lời này bĩu môi.

Lão Thất miệng lưỡi trơn tru, lời hay đều để hắn nói, người tốt đều do hắn làm, cuối cùng còn không cần chịu trách nhiệm, coi phụ hoàng là đồ ngốc sao?

Cảnh Minh Đế nghe xong lời này, ấn tượng với Úc Cẩn lập tức tăng lên không ít.

Người trong hoàng thất, gặp chuyện bo bo giữ mình nhiều, có dũng khí gánh vác thì ít, lão Thất lớn lên ở ngoài cung lại là đứa trọng tình thủ túc, đúng là khó được.

“Vậy ngươi liền thử xem đi, nếu không được, không cần cậy mạnh.”

Úc Cẩn hướng Cảnh Minh Đế ôm quyền: “Tạ phụ hoàng.”

Thái Tử:??

“Đây là vị trí của Thập Ngũ công chúa đi?” Úc Cẩn duỗi tay chỉ về một chỗ.

Mọi người lúc này mới ý thức được Yến Vương không có ở bàn của chính mình, mà là đứng ở bên bàn tiệc của các công chúa.

Bởi vì vừa mới hỗn loạn, không ít đế cơ tiến lên nhìn, nhưng cũng có đế cơ không muốn gây chuyện vẫn như cũ ngồi ở chỗ cũ.

Úc Cẩn vừa hỏi, tầm mắt mọi người đều dừng ở nơi đó.

Một vị công chúa ở lại chỗ cũ chịu đựng khẩn trương nhẹ giọng nói: “ Chỗ Thất ca chỉ không phải chỗ ngồi của Thập Ngũ muội, mà là vị trí của Thập Tam muội.”

Úc Cẩn hơi giật mình, nhìn về phía Phúc Thanh công chúa bị Hoàng Hậu nắm chặt.

Phúc Thanh công chúa tránh thoát tay Hoàng Hậu, đi về phía trước mấy bước, chịu đựng bi thống gật đầu: “Không sai, đó là chỗ ngồi của ta.”

Úc Cẩn thần sắc có chút cổ quái, lấy ngón trỏ nhẹ nhàng gõ gõ chỗ bàn kia: “Ta vừa mới nhìn một chút, một bàn này có mười hai người, chỉ có trước chỗ ngồi này không có chén rượu, cho nên ta mới cho rằng đây là vị trí của Thập Ngũ công chúa.”

Lời này của hắn vừa ra, sắc mặt Phúc Thanh công chúa tức khắc biến đổi, thất thanh nói: “Không đúng!”

Mọi người lập tức nhìn về phía Phúc Thanh công chúa.

Phúc Thanh công chúa sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, lẩm bẩm nói: “Ta vừa mới đi kính rượu Thất tẩu, là trực tiếp lấy từ chỗ cung tì một ly bách hoa dạng, cũng không có lấy chén rượu đặt ở trước mặt, cho nên trước chỗ ngồi của ta không có khả năng không có ly rượu……”

Nói tới đây, Phúc Thanh công chúa tựa hồ nhớ ra cái gì, vội vàng chạy qua chống mặt bàn, nhìn chằm chằm một chỗ sắc mặt trắng bệch.

Ở trên bàn chỗ đó đặt một cái chén rượu không, bên trong còn dư lại chất lỏng màu đỏ, trên mép ly còn lưu dấu son môi.

Úc Cẩn linh quang chợt lóe, hỏi: “Đây là vị trí của Thập Ngũ công chúa?”

Phúc Thanh công chúa gật đầu.

Úc Cẩn nhẹ nhàng vuốt ve cằm, trong cơn yên tĩnh kim rơi cũng có thể nghe thấy, đột nhiên nói: “Ta hiểu rồi!”

“Lão Thất, ngươi hiểu cái gì?” Cảnh Minh Đế vội hỏi.

Úc Cẩn cầm lấy cái ly không kia, nhìn vệt đỏ nhàn nhạt lưu lại trên mép ly, hỏi Phúc Thanh công chúa: “Lúc ấy công chúa đi kính rượu cho thê tử ta, Thập Ngũ công chúa là lập tức theo công chúa cùng nhau đi qua sao?”

“Ừ, Thập Ngũ muội cao hứng thay ta, liền nháo bảo cùng nhau đi kính rượu Thất tẩu.”

Úc Cẩn thở dài nói: “Như vậy sự tình đã rõ ràng. Thập Ngũ công chúa muốn theo Phúc Thanh công chúa cùng nhau đi kính rượu, đúng lúc muội ấy mới vừa uống xong rượu trong ly, mà Phúc Thanh công chúa lại từ cung tì nơi đó cầm bách hoa dạng, không hề động đến rượu trước mặt, vì thế Thập Ngũ công chúa thuận tay cầm ly rượu mà Phúc Thanh công chúa chưa động kia……”

“Có ý tứ gì?” Hoàng Hậu lạnh giọng hỏi.

Úc Cẩn nhìn về phía Hoàng Hậu: “Ý tứ chính là ly rượu độc ấy vốn là của Phúc Thanh công chúa.” 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net