Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 511 - 515

khuynhvu1892

💖💖 Chương 511 : Tranh thủ thời gian 

Trong mắt Cảnh Minh Đế chợt lóe lên lãnh quang: “Ngươi có ý gì?”

Đóa ma ma không nhanh không chậm nói: “Có một loại trùng gọi là mẫu tử Liên Tâm cổ, một lớn một nhỏ cộng sinh, lớn chính là mẫu trùng, nhỏ chính là tử trùng. Mẫu trùng ở trong cơ thể một người, tử trùng ở trong cơ thể một người khác, khi người nuôi mẫu trùng trong cơ thể chịu hình phạt, Hoàng Thượng ngài đoán một người khác sẽ như thế nào?”

Cảnh Minh Đế không muốn tiếp lời Đóa ma ma, nhưng sự tình liên quan đến Thái Hậu làm ông không thể không thỏa hiệp: “Sẽ như thế nào?”

Đóa ma ma cười rộ lên: “ Người có tử trùng trong cơ thể sẽ phải nếm trải tư vị thống khổ gấp mấy lần. Nô tỳ mệnh tiện, chết không có gì đáng tiếc, chỉ là hảo tâm nhắc nhở Hoàng Thượng, nếu ngài thiên đao vạn quả ta, vậy thân thể của Thái Hậu lão nhân gia chỉ e không chống đỡ nổi đâu ……”

“Khốn nạn, ngươi hạ cổ Thái Hậu?” Cảnh Minh Đế tức giận đến sắc mặt xanh mét, hận không thể tự tay lột bỏ một lớp da của Đóa ma ma.

Đóa ma ma biết rõ Cảnh Minh Đế ném chuột sợ vỡ đồ, thần thái càng thêm thong dong: “Không sai, lúc này mẫu trùng của mẫu tử Liên Tâm cổ đang ở trong cơ thể ta, mà tử trùng thì ở trong cơ thể Thái Hậu.”

“Ngươi ——” Cảnh Minh Đế duỗi tay chỉ vào Đóa ma ma, đã rất lâu rồi ông không phẫn nộ lẫn bất đắc dĩ như lúc này.

Tư vị này cũng thật khó chịu!

Hoàng Hậu mở miệng nói: “Đóa ma ma, từ lúc ngươi tiến cung đã làm việc ở Từ Ninh Cung, nhiều năm qua Thái Hậu đối với ngươi không tệ. Sao ngươi lại ác độc như vậy, lại có thể ra tay với một lão nhân tuổi đã gần thất tuần?”

Đóa ma ma nhàn nhạt nói: “Không có biện pháp, ta luôn phải giữ lại cho mình một đường lui, vì thế chỉ có thể cô phụ Thái Hậu.”

Cảnh Minh Đế nhìn chằm chằm Đóa ma ma, mặt đột nhiên trầm xuống: “Ngươi cho rằng trẫm sẽ bị hù dọa sao? Phan Hải, bắt ác phụ này lại!”

Đóa ma ma cười rộ lên: “Hoàng Thượng nếu không tin, sao không thử xem.”

Bà ta nói xong rút trâm vàng trên tóc, nhắm ngay mu bàn tay dùng sức rạch một đường.

“Ngăn bà ta lại!” Cảnh Minh Đế gấp giọng nói.

Trâm vàng bị Phan Hải cướp đi, mà trên mu bàn tay Đóa ma ma mu đã thấm đẫm máu tươi.

Thập Tứ công chúa xanh mặt dời mắt.

Cảnh Minh Đế nhìn chằm chằm bàn tay đổ máu của Đóa ma ma, trầm giọng phân phó nội thị: “Đi Từ Ninh Cung tìm hiểu tình hình của Thái Hậu xem.”

Nội thị lĩnh mệnh mà đi, trong lúc nhất thời trong phòng lâm vào trầm mặc.

Một loại trầm mặc giương cung bạt kiếm.

Ngay lúc sự nhẫn nại của Cảnh Minh Đế đã sắp đến cực hạn, nội thị vội vàng trở về.

“Thế nào?” Cảnh Minh Đế gấp không chờ nổi hỏi.

Nội thị là tiểu đồ đệ của Phan Hải, một người trẻ tuổi rất lanh lợi, lúc này trong mắt mang theo sợ hãi: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, Thái Hậu vốn dĩ đã nghỉ ngơi, đột nhiên bởi vì tay bị đau, nên lúc này đã truyền thái y qua đó rồi ạ……”

“ Thái Hậu thấy đau tay nào?” Cảnh Minh Đế liếc nhìn tay trái đổ máu của Đóa ma ma một cái, hỏi.

Nội thị nói: “Tay trái.”

Ánh mắt Cảnh Minh Đế chớp tắt, gợn sóng chập chờn.

Đóa ma ma mở miệng nói: “ Nếu Hoàng Thượng cảm thấy trùng hợp, vậy thử lại lần nữa đi.”

Bà ta nói xong, đưa mắt tìm kiếm đồ bén nhọn.

Cảnh Minh Đế nào dám lấy thân thể Thái Hậu ra nói giỡn, lạnh lùng nói: “Ngươi đến tột cùng muốn thế nào?”

Ông tuyệt đối không ngờ cái kẻ nấp ở trong cung khuấy gió nổi mưa sau khi trồi lên mặt nước chẳng những không hỏi ra động cơ, ngược lại còn bị đối phương bắt chẹt.

Cái cảm giác này, nghẹn khuất đến cực điểm.

Đóa ma ma vuốt lại vạt áo bị nhăn, nhàn nhạt nói: “Đưa ta ra cung.”

“Mơ tưởng!” Cảnh Minh Đế buột miệng thốt ra.

Đóa ma ma cười cười: “ Quên nói cho Hoàng Thượng, trùng trong cơ thể ta cũng không chỉ có mẫu tử Liên Tâm cổ, mà còn có rất nhiều loại có công dụng khác nhau nữa. Ngài cho rằng cho người trói ta lại, ta sẽ mặc cho người xâu xé? Thế thì ngài sai rồi, nếu như ta muốn, chỉ nháy mắt là có thể thúc đẩy cổ trùng nào đó gặm cắn ngũ tạng lục phủ của ta……”

“Đủ rồi!” Cảnh Minh Đế không muốn nghe tiếp nữa.

Người đàn bà trước mắt cho dù thiên đao vạn quả ông cũng sẽ không nháy mắt lấy một cái, nhưng nếu làm Thái Hậu bị thương, đó là điều ông không thể nào chấp nhận được.

“ Ta muốn xuất cung ngay bây giờ.” Đóa ma ma tỏ thái độ kiên quyết, “Nếu Hoàng Thượng không đáp ứng, vậy ta đành làm cho Thái Hậu nếm thử tư vị tim như bị đao cắt. Thái Hậu tuổi lớn, không biết có chịu nổi không nữa ——”

“Hiện tại xuất cung là không có khả năng.” Một giọng nói dịu dàng vang lên trước khi Cảnh Minh Đế lên tiếng.

Đóa ma ma nhìn về phía Hoàng Hậu đột nhiên lên tiếng.

Hoàng Hậu sắc mặt bình tĩnh, ngữ khí hòa hoãn: “Đóa ma ma ở trong cung ngây người mười mấy năm hẳn là rất rõ ràng, cung khóa một khi đã hạ, cho dù là Hoàng Thượng cũng không thể vô cớ sai người mở cửa cung ra. Ngươi hiện tại uy hiếp Hoàng Thượng mở cửa cung thả ngươi ra ngoài, có từng cân nhắc cho Ô Miêu hay chưa?”

Nhắc tới Ô Miêu, nét mặt Đóa ma ma nghiêm túc hẳn.

Hoàng Hậu nói tiếp: “ Hiện giờ, chúng ta không biết mục đích ngươi lẻn vào trong cung gây sóng gió, vô luận ngươi là vì Ô Miêu cũng được, vì tư dục cũng thế, đây chung quy là chuyện không thể đặt lên mặt bàn. Nếu hiện tại không màng quy củ tổ tông truyền thừa thả ngươi ra cung, ngươi là muốn người khắp thiên hạ đều biết có một người Ô Miêu làm ác ở cung đình Đại Chu sao? Đến lúc đó, vô luận Đại Chu và Ô Miêu có nguyện ý hay không, hai bên trở mặt là điều không thể tránh được. Đóa ma ma, ngươi ngẫm lại đi, hậu quả như vậy ngươi có gánh nổi không?”

Ô Miêu xen giữa Đại Chu và Nam Lan quốc, xưa nay bảo trì trung lập, bên ngoài chưa từng trở mặt với bên nào, cũng bởi vậy những năm gần đây được nghỉ ngơi lấy lại sức đầy đủ.

“Đóa ma ma sốt ruột lập công, bổn cung có thể hiểu được. Không bằng vậy đi, chờ sáng sớm ngày mai cửa cung vừa mở sẽ lập tức thả ngươi rời đi, ngươi thấy thế nào?”

Đóa ma ma nhìn về phía Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế từ trong nét mặt của Đóa ma ma nhìn ra vài phần buông lỏng, vội nói: “ Ý tứ của Hoàng Hậu chính là ý tứ của trẫm.”

Có thể kéo dài được lúc nào hay lúc đó, biểu hiện lần này của Hoàng Hậu mạnh hơn lúc mắt Phúc Thanh được chữa khỏi nhiều.

Đóa ma ma trầm mặc một lát, rồi nói: “Vậy được, chờ hừng đông cửa cung vừa mở ra, ta muốn lập tức xuất cung!”

Cảnh Minh Đế thở phào nhẹ nhõm, phân phó người trông kỹ Đóa ma ma, lại thúc giục Thập Tứ công chúa đi nghỉ ngơi, rồi cùng Hoàng Hậu đi qua chỗ khác.

Nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, sắc mặt Cảnh Minh Đế ngưng trọng: “Cách hừng đông còn có mấy canh giờ thôi, nhất định phải nghĩ ra biện pháp trong khoảng thời gian này.”

Một khi thả Đóa ma ma ra khỏi hoàng cung, cho dù vẫn luôn phái người âm thầm đi theo, nhưng bởi vì Thái Hậu bị đối phương bóp ở trong lòng bàn tay nên chẳng thể làm được gì.

Cái cảm giác bị người ta quản chế này quá nghẹn khuất, đặc biệt là chỉ cần Thái Hậu còn một ngày thì sẽ bị quản chế một ngày, Cảnh Minh Đế hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Hoàng Hậu trầm ngâm một lát, nhìn vào mắt Cảnh Minh Đế: “Hoàng Thượng, ngài còn nhớ rõ chuyện Yến Vương phi chữa khỏi mắt cho Phúc Thanh chứ?”

“ Việc này sao có thể quên được.” Trong lòng Cảnh Minh Đế khẽ rục rịch.

“Lúc ấy Yến Vương phi nói trong mắt của Phúc Thanh có trùng, lấy trùng ra rồi đôi mắt cũng tự nhiên không thuốc mà khỏi. Không biết trùng trong cơ thể Thái Hậu Yến Vương phi có thể lấy ra không nữa?”

Mắt Cảnh Minh Đế sáng lên, cùng Hoàng Hậu nhìn nhau.

“Không bằng…… Để cho tức phụ lão Thất thử xem?” Do dự trong một chớp mắt, Cảnh Minh Đế hạ quyết tâm.

Đã tới lúc này rồi, chỉ có thể còn nước còn tát. Tức phụ lão Thất có thể có biện pháp là tốt nhất, không có biện pháp cũng chỉ có thể nghẹn khuất thôi.

So với sự an khang của Thái Hậu, có nghẹn khuất cũng phải nhịn.

Lời Hoàng Hậu nói không sai, một khi cửa cung đã khóa thì không thể tùy tiện mở ra, nhưng có việc gấp phải nghe quyền, có Cảnh Minh Đế phân phó, Phan Hải lặng lẽ ra hoàng cung, đi thẳng đến Yến Vương phủ.

💖💖 Chương 512 : Biện pháp

Trong Dục Hợp Uyển của Yến Vương phủ, đèn đuốc vẫn sáng trưng.

Nhị Ngưu được thêm đồ ăn, nâng cái bụng tròn vo lười biếng ghé vào trong ổ ở chân tường, thỉnh thoảng ngóc cổ nhìn bóng người đong đưa trên song sa, nhàm chán vẫy đuôi.

Trong phòng, Khương Tự mặc một thân đồ ngủ tuyết trắng, đang cùng Úc Cẩn đánh cờ.

Úc Cẩn tùy ý hạ một quân cờ, nói: “Vậy đôi tổ tôn Ô Miêu kia bị Cẩm Lân vệ mang đi rồi.”

Khương Tự cầm quân cờ nói: “Bà lão kia là đại trưởng lão của Ô Miêu, lấy thủ đoạn của bà ta, đại lao của Cẩm Lân vệ chỉ sợ không nhốt được bà ta.”

Ô Miêu dân cư không nhiều, vì sao có thể xưng bá trong một đám tộc đàn, lại có thể lù lù không ngã giữa hai đại quốc là Đại Chu cùng Nam Lan? Chính là nhờ vào dị thuật trong tay nữ Ô Miêu nhân số cực ít kia.

Ở Ô Miêu, có thể nói là năng giả vi Vương. ( Người có năng lực ắt làm Vua )

Một nhà nào đó xuất hiện một vị Thánh Nữ đợi tuyển, lập tức biến thành một nhà được người người tôn kính, nếu như Thánh Nữ đợi tuyển đến cuối cùng trở thành trưởng lão, vậy nhà này vô luận trước kia ra sao, thì sau này đều sẽ trở thành tân quý.

So với năng lực cá nhân, bản thân giai tầng ngược lại không quá trọng yếu, cho dù là con cháu của trưởng lão, nếu như bình thường vô năng cũng sẽ không được người ta để vào mắt.

Làm một vị trưởng lão trong số mấy vị đại trưởng lão ít ỏi, năng lực của Hoa trưởng lão không cần phải nhiều lời.

Úc Cẩn rũ mắt nhìn chằm chằm bàn cờ, khẽ than thở: “Đúng vậy, nhốt không được.”

Khương Tự nhìn hắn: “A Cẩn, chàng hình như hiểu rất rõ Ô Miêu tộc.”

“Cơ duyên trùng hợp thôi.” Úc Cẩn như nghĩ đến gì đó, ánh mắt sâu xa.

Khương Tự còn chuẩn bị hỏi lại, A Xảo đã vào bẩm báo: “Vương gia, Vương phi, người trong cung tới.”

Hai người liếc nhau.

Lúc này người tới?

Vậy chắc chắn có chuyện quan trọng vô cùng khẩn cấp.

Úc Cẩn đứng dậy: “A Tự, nàng nghỉ ngơi đi, ta ra phía trước xem tình huống thế nào.”

A Xảo vội nói: “Vương gia, công công trong cung tới nói muốn gặp Vương phi.”

Úc Cẩn ngẩn người, nhanh chóng phân phó nói: “Vậy mời người đến phòng khách Dục Hợp Uyển đi.”

Trời giá rét đêm tối đen, hắn tất nhiên không nguyện ý để Khương Tự đi ra nhà trước một chuyến.

Không đợi lâu, hai người liền ở phòng khách gặp được nội thị vội vàng chạy đến —— Phan Hải.

Trong lòng Úc Cẩn hơi hơi trầm xuống.

Phan Hải thế mà tự mình tới đây, xem ra sự tình còn nghiêm trọng hơn hắn nghĩ nhiều.

Biết thời gian khẩn cấp, Phan Hải đi thẳng vào vấn đề nói: “Vương gia, Vương phi, trong cung đã xảy ra chuyện, cần Vương phi tiến cung một chuyến.”

Úc Cẩn nhíu mày, nói: “Phan công công vẫn nên nói cụ thể xem đã xảy ra chuyện gì trước đi.”

Phan Hải vội nói lại chân tướng: “Không nghĩ tới Đóa ma ma lại lấy Thái Hậu ra uy hiếp Hoàng Thượng. Hoàng Thượng không có cách nào, chỉ có thể mời Vương phi tiến cung thử một lần.”

“Trời tối đường trơn, Vương phi còn có thai. Ta biết phụ hoàng sốt ruột, nhưng để một mình Vương phi tiến cung ta cũng rất lo lắng…… Phan công công, ta có thể cùng Vương phi tiến cung không?”

Phan Hải dở khóc dở cười nói: “Vương gia, việc này không được đâu, canh giờ này rồi vô luận thế nào ngài đều không thể tiến cung, cho dù Hoàng Thượng có gật đầu, thì lính gác cổng cũng không sẽ cho qua.”

Hoàng tử thành niên nửa đêm tiến cung, loại yêu cầu này cũng mệt Yến Vương dám nói ra.

“Vương gia, ta đi theo Phan công công tiến cung được rồi, chàng không cần lo cho ta đâu.” Khương Tự khẽ mỉm cười với Úc Cẩn, nháy mắt với hắn một cái.

Trong lòng Úc Cẩn vô cùng không tình nguyện, trên mặt lại đành gật đầu: “Làm phiền Phan công công giúp ta chiếu cố tốt Vương phi.”

“Vương gia yên tâm, nô tỳ chắc chắn sẽ trả về cho ngài một Vương phi bình an khỏe mạnh.”

Khương Tự lặng yên không một tiếng động lên kiệu nhỏ đậu ở cửa nhị môn, người nâng kiệu chạy như bay ở trong bóng đêm, không biết qua bao lâu tốc độ mới chậm lại.

Khương Tự nhấc lên một góc rèm kiệu nhìn ra bên ngoài.

Ban đêm hoàng thành như cự thú ngủ say, trên tường thành nặng nề là từng đốm lửa đỏ rực.

Đó là dùng để chiếu sáng cho thị vệ tuần tra.

Cỗ kiệu tới cửa cung vẫn không dừng lại, Phan Hải tiến lên thấp giọng nói gì đó với lính gác cổng, liền trực tiếp được nâng vào.

Khương Tự thả góc rèm kiệu xuống, khuôn mặt giấu trong bóng đêm có vẻ mông lung, nghĩ đến những điều sắp sửa đối mặt.

“Vương phi, tới rồi.”

Khương Tự được nội thị đỡ xuống kiệu, nhìn xung quanh, nhất thời lại không nhận ra là cung điện nào.

Phan Hải đi ở phía trước, bước chân không nhanh không chậm, dẫn Khương Tự tới một đại sảnh.

Khương Tự liếc mắt một cái liền nhìn thấy Đế Hậu đang sóng vai ngồi đó.

Giữa hai người cách một bàn trà nho nhỏ, trên bàn trà hai chén trà đang bốc hơi nóng lượn lờ.

“Con dâu gặp qua phụ hoàng, mẫu hậu.”

Hoàng Hậu vậy mà trực tiếp đứng dậy nâng Khương Tự dậy: “Vương phi không cần đa lễ, lúc này gọi ngươi tới, là bổn cung không phải.”

Khương Tự từ trước đến nay giữ vững nguyên tắc người kính ta một thước ta kính người một trượng, thấy Hoàng Hậu khách khí, nàng ôn nhu nói: “Mẫu hậu đừng nói như vậy, có thể vì phụ hoàng, mẫu hậu phân ưu, là may mắn của con dâu.”

Cảnh Minh Đế nghe Khương Tự nói xong thấy khá thoải mái, không kịp nói lời khách sáo, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Tức phụ lão Thất, ngươi có biết làm sao để giải trừ mẫu tử Liên Tâm cổ không?”

Khương Tự mím môi.

Không thể không nói năng lực tiếp nhận của Đế Hậu thật mạnh, chỉ vì nàng trị hết đôi mắt cho Phúc Thanh công chúa, mà Thái Hậu vừa trúng mẫu tử Liên Tâm cổ liền nghĩ đến nàng.

“Muốn giải trừ mẫu tử Liên Tâm cổ là không có khả năng.” Một câu của Khương Tự lập tức làm Đế Hậu lộ ra vẻ thất vọng.

Cảnh Minh Đế không cam lòng, truy vấn: “Không thể giải trừ?”

Khương Tự giải thích nói: “Mẫu tử liền tâm, nếu như có ngoại lực có ý đồ giết chết tử trùng, mẫu trùng sẽ nhanh chóng cảm ứng được, chủ nhân hạ cổ độc tự nhiên cũng sẽ biết ngay. Trong nháy mắt ấy cũng đủ cho Đóa ma ma làm quá nhiều chuyện khiến Thái Hậu đau đớn muốn chết, thậm chí thương tổn tính mạng.”

Cảnh Minh Đế càng nghe sắc mặt càng khó coi: “ Vậy càng không có biện pháp gì bắt bà ta sao?”

Khó trách trong mật chỉ của Tiên Hoàng có khuyên, bảo ông tận lực đừng nổi lên xung đột với Ô Miêu tộc, người Ô Miêu biết dị thuật rất khó giải quyết.

Khương Tự trầm mặc thật lâu, rồi mới mở miệng nói: “Biện pháp có một cái.”

“Mau nói!”

“Dùng biện pháp đặc thù, trước khi mẫu trùng chưa phát hiện chuyển dời tử trùng đến trên người một người khác.” Khương Tự chậm rãi nói.

Đáy lòng Cảnh Minh Đế cùng Hoàng Hậu chấn động, thần sắc vô cùng phức tạp.

Thật lâu sau, Cảnh Minh Đế gian nan mở miệng: “Vậy với người đó …… Có yêu cầu gì không?”

Làm một đế vương, vô luận khoan dung nhân hậu thế nào, thì mạng của Thái Hậu và người bình thường ở trong lòng ông cũng hoàn toàn khác nhau.

Khương Tự cắn môi, chần chờ một lát rồi như hạ quyết tâm, nói: “Con dâu có thể làm người này.”

“Không thể!” Cảnh Minh Đế phản đối buột miệng thốt ra.

Hoàng Hậu tiếp lời: “Vương phi, ngươi là vợ của Yến Vương, còn hoài long tôn, sao có thể làm loại chuyện nguy hiểm này? Bây giờ không phải là lúc mềm lòng, ngươi nói ra yêu cầu, ta với Hoàng Thượng sẽ tự tìm người tới, nếu phải gánh chịu tội nghiệt, vậy cứ để bổn cung gánh vác đi.”

Khương Tự bất đắc dĩ cười cười: “Con dâu cũng không muốn mạo hiểm, chỉ là người khác không hiểu phương pháp dời trùng, nếu không thể hoàn thành di dời ngay lập tức sẽ không thể gạt được mẫu trùng……”

Loại hung hiểm này với nàng mà nói không tính là gì, nhưng không biểu hiện ra tí khó khăn,  sao có thể làm Đế Vương tăng thêm cảm kích đây.

Đây chính là cơ hội tốt thực hiện mục tiêu nhỏ.

Cảnh Minh Đế nghe hết, liên tục lắc đầu: “Như vậy không được, cứu Thái Hậu, lại hại ngươi và hài tử, Thái Hậu biết cũng sẽ bất an……”

 💖💖 Chương 513 : Phá cục 

Khương Tự nhìn Cảnh Minh Đế.

Trong phòng ánh nến sáng ngời, có thể nhìn thấy hai hàng lông mày nhíu chặt, nếp nhăn bên khóe mắt cùng với tóc trắng bên mái của Cảnh Minh Đế một cách rõ ràng.

Mẫu thân cùng con dâu đang mang thai, ai sống ai chết, ấn theo luân lý cương thường Đại Chu thì không coi là lựa chọn quá gian nan.

Cha muốn con chết con không thể không vong, thí dụ như dân gian có mẹ già cáo trạng đứa con bất hiếu, quan phủ sẽ giúp đỡ mẹ già chém chết đứa con này, thậm chí không cho cơ hội hối cải, đây là tội ác tày trời.

Với Cảnh Minh Đế mà nói, giữa Thái Hậu và con dâu có thể do dự đã coi như khoan dung nhân hậu lắm rồi.

Khương Tự đương nhiên không thể chờ Cảnh Minh Đế làm ra quyết định, nói: “Phụ hoàng, Hoàng tổ mẫu bị mẫu tử Liên Tâm cổ của Đóa ma ma khống chế, nếu như Đóa ma ma cá chết lưới rách, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của Hoàng tổ mẫu. Con dâu đem tử trùng trong cơ thể Hoàng tổ mẫu chuyển dời đến trong cơ thể con, có thể có bảy phần nắm chắc ngăn chặn tử trùng. Ngài đau lòng con dâu, con dâu vô cùng cảm kích, nhưng Hoàng tổ mẫu lớn tuổi, không chịu nổi giày vò……”

“Ngươi thật sự có bảy phần nắm chắc?” Ánh mắt Cảnh Minh Đế sáng lên.

Khương Tự nhẹ nhàng gật đầu: “Bảy phần hẳn là có.”

Hoàng Hậu mấp máy khóe môi, rất muốn hỏi một câu đây cũng là năng lực vừa sinh ra đã hiểu biết mang đến sao, nhưng cuối cùng thức thời không hỏi ra.

Chuyện này chắc chắn Hoàng Thượng đã sớm phái Cẩm Lân vệ điều tra rồi, nếu như Yến Vương phi có dị thường, Hoàng Thượng sẽ không còn gió êm sóng lặng chờ tới tận bây giờ.

Cảnh Minh Đế trầm mặc.

Thời gian từng chút trôi qua.

Hoàng Hậu rốt cuộc nhịn không được thúc giục: “Hoàng Thượng?”

Còn không hạ quyết định, chỉ sợ không còn kịp nữa.

Cảnh Minh Đế nhìn Khương Tự, ánh mắt cực kỳ phức tạp: “ Tức phụ lão Thất, Thái Hậu liền giao cho ngươi.”

Ông rất muốn hứa hẹn điều gì đó, nhưng lại không nói nên lời.

Nếu người xảy ra chuyện, hứa hẹn lại có tác dụng gì? Còn nếu như người không có việc gì, ông chắc chắn sẽ bồi thường xứng đáng.

Hoàng Hậu thấy Cảnh Minh Đế hạ quyết định, hơi thở phào nhẹ nhõm, hỏi Khương Tự: “Không biết phải chuẩn bị những gì? Giờ này Thái Hậu hẳn đã ngủ rồi ……”

“Không cần chuẩn bị gì cả, sai người dẫn con đến trước mặt Thái Hậu là đủ rồi. Thái Hậu ngủ vừa hay, chỉ là lúc dời tử trùng không thể có bất luận kẻ nào quấy rầy ……” Khương Tự nói yêu cầu.

“Hoàng Hậu, Hậu sai người dẫn tức phụ lão Thất đi thay y phục cung tỳ đi, theo chúng ta cùng đi thăm Thái Hậu.”

Hoàng Hậu gật đầu, phân phó người dẫn Khương Tự xuống.

Chỉ còn hai người Đế Hậu, không khí nhất thời có chút ngưng trệ.

“ Có phải trẫm quá ích kỷ hay không?” Cảnh Minh Đế mở miệng phá vỡ trầm mặc.

Hoàng Hậu châm chước nói: “Người có thân sơ, huống chi Thái Hậu dưỡng dục Hoàng Thượng, Hoàng Thượng không cần tự trách.”

“Trẫm sợ tức phụ lão Thất xảy ra chuyện, không có cách nào mở miệng với lão Thất ……”

Hoàng Hậu không đáp lại, một hồi lâu sau mới khô cằn nói: “ Mọi chuyện trên đời luôn khó vẹn cả đôi bên.”

Cảnh Minh Đế cười khổ: “Trẫm biết. Giữa tức phụ lão Thất và Thái Hậu, trẫm chọn Thái Hậu. Mà trên thực tế, nếu như tức phụ lão Thất không nói nhiều, nó vốn dĩ không cần đặt chung một chỗ với Thái Hậu rồi bị lựa chọn. Đứa nhỏ này là người hiếu thuận thiện tâm, là trẫm mắc nợ nó……”

“Hoàng Thượng yên tâm đi, Yến Vương phi sẽ cát nhân thiên tướng.”

Cảnh Minh Đế gật gật đầu.

An ủi như vậy rất vô lực, nhưng ông vẫn rất cần.

Nếu như…… Nếu như tức phụ lão Thất xảy ra chuyện, ông chắc chắn sẽ ban thưởng hậu hĩnh cho gia tộc phụ huynh của con dâu, bảo đảm phụ huynh của con dâu một đời vinh quang.

Khương Tự rất nhanh được cung tỳ dẫn ra, áo xanh váy trắng, cách ăn vận của cung nữ tầm thường.

Cảnh Minh Đế nhịn không được hỏi: “ Tức phụ lão Thất, ngươi còn có gì nhắn nhủ?”

Khương Tự hơi phúc thân với Cảnh Minh Đế: “Phụ hoàng, lần này con dâu đi vô luận thành công hay không, cũng xin ngài đừng nói rõ chân tướng với A Cẩn.”

Cảnh Minh Đế chậm rãi gật đầu: “Được, trẫm đáp ứng ngươi.”

Đế Hậu hai người nắm tay nhau đi hướng Từ Ninh Cung, Khương Tự liền lẫn vào trong cung tỳ đi theo sau Hoàng Hậu.

Từ Ninh Cung vẫn sáng đèn.

Thái Hậu đột nhiên đau tay không chịu được, mới truyền Thái Y xem qua, giờ đã nghỉ ngơi, trên dưới Từ Ninh Cung cũng không dám chợp mắt, ngay cả lão thái y đều tạm thời bị giữ lại.

Thấy Đế Hậu đi tới, nội thị trông cửa vừa muốn thông truyền, đã bị Cảnh Minh Đế ngăn lại.

“Đừng quấy nhiễu Thái Hậu nghỉ ngơi.”

Ma ma chưởng sự của Từ Ninh Cung ra thỉnh an Đế Hậu.

“Trẫm nghe nói thân thể Thái Hậu có bệnh nhẹ, liền cùng Hoàng Hậu tới thăm. Giờ Thái Hậu thế nào rồi?”

Chưởng sự ma ma theo Cảnh Minh Đế đi vào trong, trả lời: “Thái Hậu đã nghỉ ngơi rồi ạ.”

“Trẫm đi thăm Thái Hậu một lát.”

Đi nhanh vào nội điện, gặp Thái Hậu đang ngủ say.

Thái Hậu thoạt nhìn cũng không có gì khác thường, chỉ là mày cau lại, không giãn ra được .

“Đi ra ngoài đại sảnh, cẩn thận nói lại tình huống của Thái Hậu cho trẫm nghe.” Cảnh Minh Đế đẩy ma ma quản sự, nói với Hoàng Hậu, “Trẫm không yên tâm Thái Hậu, Hoàng Hậu trước ở nơi này hầu bệnh.”

“Hoàng Thượng yên tâm đi.” Hoàng Hậu hơi khom người, đợi đám người Cảnh Minh Đế cùng chưởng sự ma ma ra ngoài, lập tức nói với Khương Tự, “Yến Vương phi, còn lại liền giao cho ngươi.”

Hoàng Hậu rất thức thời đi tới cửa canh chừng, xoay lưng lại.

Khương Tự đánh giá Thái Hậu, rồi sau đó duỗi tay đặt lên cổ tay Thái Hậu.

Cẩn thận cảm thụ hơi thở trong cơ thể Thái Hậu, nàng không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc.

Có vẻ như Thái Hậu mới trúng mẫu tử Liên Tâm cổ không lâu.

Đóa ma ma đi theo bên người Thái Hậu mười mấy năm, vì sao lựa chọn gần đây mới xuống tay?

Khương Tự nhất thời không hiểu, mà thời gian có hạn không cho nghĩ lại, lập tức xuống tay di dời tử trùng.

Ước chừng sau thời gian một nén nhang, Khương Tự đi đến bên người Hoàng Hậu, thấp giọng nói: “Mẫu hậu, đã xong rồi.”

Tiếng lòng buộc chặt của Hoàng Hậu nhất thời buông lỏng, ra hiệu cho cung tỳ tâm phúc đi báo tin cho Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế trở về phòng ngủ, hỏi Hoàng Hậu: “Mẫu hậu thế nào?”

“Mẫu hậu vẫn đang ngủ, nhìn qua coi như an ổn.”

Cảnh Minh Đế thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói với ma ma chưởng sự: “Tối nay các ngươi cố gắng trông coi Thái Hậu, có bất kỳ điều gì không ổn lập tức phái người đi bẩm báo cho trẫm cùng Hoàng Hậu.”

Chưởng sự ma ma tuy cảm thấy Đế Hậu ban đêm đến thăm Thái Hậu có chút chuyện bé xé ra to, nhưng cũng vì Đế Hậu hiếu tâm mà cảm động, vội vàng đáp vâng.

“Cũng đừng nói cho Thái Hậu biết trẫm với Hoàng Hậu đã tới, miễn cho Thái Hậu lo lắng.”

“Nô tỳ đã biết.”

Cảnh Minh Đế cố nén nóng vội trở lại cung điện trước đó, gấp không chờ nổi hỏi Khương Tự: “Thế nào ?”

Khương Tự cười cười: “Tử trùng đã thành công chuyển dời đến trong cơ thể con dâu, Thái Hậu hiện tại đã không sao rồi.”

“Vậy ngươi ——” Cảnh Minh Đế muốn nói lại thôi, đối diện với cặp mắt rực rỡ lấp lánh kia không khỏi có chút chột dạ.

Đây vẫn là lần đầu tiên ông đối mặt với tiểu bối có loại cảm giác này, người quả nhiên không thể làm chuyện trái với lương tâm.

“Nói đến thật vạn hạnh, tử trùng mới ở trong cơ thể Thái Hậu thời gian ngắn, cơ thể còn chưa thuần thục, con dâu áp chế tử trùng không có vấn đề.”

“ Nếu Đóa ma ma tự làm hại mình, hoặc là dụng hình với bà ta, liệu có ảnh hưởng gì đến ngươi không?”

“Phụ hoàng yên tâm, tử trùng bị áp chế, thì sẽ không vì mẫu trùng mà nhấc lên sóng gió được.”

Cảnh Minh Đế rốt cuộc lộ ra ý cười rõ ràng, liên thanh nói: “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.”

Một bên Hoàng Hậu nhắc nhở: “Hoàng Thượng, Đóa ma ma không phải nói trong cơ thể bà ta còn có độc trùng khác sao, nếu dụng hình bà ta, một ý niệm của bà ta là đã có thể xúc tác độc trùng mà chết. Vậy thì, chúng ta vẫn khó mà cạy miệng bà ta ra……”

“Con dâu có thể thử xem.” 

💖💖 Chương 514 : Áp chế 

Cảnh Minh Đế nhìn về phía Khương Tự ánh mắt hoàn toàn có thể dùng khiếp sợ để hình dung.

Chẳng lẽ kiếp trước, đứa con dâu này của ông từng học trộm dị thuật ở Ô Miêu tộc?

Cảnh Minh Đế từng phái Cẩm Lân vệ điều tra về Khương Tự, nhưng tra thế nào cũng chỉ là một vị quý nữ tầm thường, không có bất luận khả năng nào tiếp xúc với người Ô Miêu cả.

Muốn nói làm Cảnh Minh Đế tức giận thì chỉ có một điểm đó là: Tiểu tử hỗn trướng lão Thất kia vậy mà đã sớm quen biết Khương Tự! Khó trách ở bữa tiệc thưởng mai lại đem toàn bộ lục mai cho Khương Tự, đây rõ là đã sớm coi trọng người ta rồi, ấy vậy mà còn gạt ông.

Cơn tức qua rồi cũng liền thôi.

Làm người từng trải, Cảnh Minh Đế có thể hiểu được cảm giác ái mộ cái đẹp thuở niên thiếu.

“Tức phụ lão Thất, ngươi định thử thế nào?”

Khương Tự bình tĩnh nói: “Con dâu có thể thử áp chế cổ trùng trong cơ thể Đóa ma ma.”

“Cổ trùng trong cơ thể người khác ngươi cũng có thể áp chế?” Cảnh Minh Đế ngạc nhiên nói.

Khương Tự gật đầu, giải thích: “Con dâu có thể áp chế tử trùng của mẫu tử Liên Tâm cổ, thì cũng có thể thử áp chế cổ trùng trong cơ thể Đóa ma ma, đạo lý đều như nhau cả.”

Muốn trở thành Thánh Nữ Ô Miêu, thiên phú có thể nói là tiền đề áp đảo tất cả. Không có thiên phú, vô luận chăm chỉ như thế nào đều khó có thể tiến thêm một bước, chỉ có thể trở thành người nuôi cổ dùng cổ tầm thường mà thôi.

Dị thuật Ngự Cổ thuật của Ô Miêu tộc chỉ có Thánh Nữ mới có thể nắm giữ, đây dường như đã là thiên phú bẩm sinh của Thánh Nữ các đời, huyền diệu trong đó không thể truyền bằng lời là học được.

Nghe nói Thánh Nữ Ô Miêu của thế hệ trước sở dĩ không có ai, là bởi vì trong mấy vị Thánh Nữ đợi tuyển mãi vẫn không xuất hiện người nắm giữ được Ngự Cổ thuật.

Đến bây giờ Khương Tự vẫn còn nhớ rõ vẻ mặt khiếp sợ  của Đại trưởng lão sau khi nàng học được Ngự Cổ thuật.

Một khắc ấy, ánh mắt Đại trưởng lão nhìn nàng cực kỳ kỳ quái, thậm chí buột miệng thốt ra ba chữ: “Trách không được……”

Trách không được cái gì, Đại trưởng lão không có nói tiếp, trong tâm sớm đã trải qua trăm ngàn lỗ thủng nàng thức thời không có hỏi nhiều.

Chỉ là kể từ đó, thái độ của Đại trưởng lão đối với nàng rõ ràng đã khác trước, truyền thụ dị thuật càng kiên nhẫn hơn.

Với Khương Tự mà nói, chỉ cần không phải Đại trưởng lão Ô Miêu đích thân tới, đối đầu với một Đại trưởng lão như Hoa trưởng lão có lẽ phải phí chút sức lực, nhưng đối đầu với Nhị đại trưởng lão Đóa ma ma, dùng Ngự Cổ thuật áp chế cổ trùng trong cơ thể đối phương thật sự là không thành vấn đề.

“Đạo lý như nhau sao ——” Cảnh Minh Đế vuốt râu, rất muốn hỏi một câu đến tột cùng là đạo lý gì, nhưng thấy có vẻ quá vô tri, nên đành cố nuốt lại lời muốn hỏi, cho Hoàng Hậu một ánh mắt.

Hoàng Hậu thấu hiểu, thức thời hỏi: “ Lời của Yến Vương phi quá huyền diệu, bổn cung thấy hơi khó hiểu, không biết có thể áp chế cổ trùng trong cơ thể đối phương là đạo lý gì?”

Cảnh Minh Đế âm thầm gật đầu.

Hoàng Hậu xác thật mạnh hơn đám người Hiền phi nhiều.

Khương Tự cười cười: “Chính như lời mẫu hậu nói, việc này quá mức huyền diệu, muốn con dâu nói ra đạo lý là gì thật sự khó lòng giải thích, giống như là một loại bản năng vậy ……”

Hoàng Hậu kéo kéo khăn.

Người ta trời sinh đã biết, cái này không có cách nào hỏi cả.

Bà không khỏi nhìn về phía Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế tất nhiên cũng không tiện truy vấn thêm, chỉ là lại xác nhận lần nữa: “Thật sự có thể áp chế cổ trùng trong cơ thể Đóa ma ma à, không để Đóa ma ma lấy cái chết trốn tránh tra hỏi?”

Khương Tự nhất thời không trả lời Cảnh Minh Đế.

Với Khương Tự, Cảnh Minh Đế dường như có thêm vô số kiên nhẫn, yên lặng chờ nàng trả lời.

Một lát sau Khương Tự mới cười nói: “Phụ hoàng, trên đời này nào có chuyện tuyệt đối. Con dâu tận lực thử một lần, có thể áp chế cổ trùng trong cơ thể Đóa ma ma là tốt nhất, nếu không thể, tệ nhất cũng chỉ là như cũ thôi. Ngài nói đúng không?”

Nàng không muốn lưu lại cho Cảnh Minh Đế ấn tượng ta cần ta cứ lấy.

Người đều sẽ bị chiều hư, đế vương cũng không ngoại lệ.

Một khi để cho người ta cảm thấy nàng có thể thỏa mãn vô hạn yêu cầu của đối phương, một lần hai lần trong lòng đối phương có lẽ còn có cảm kích, nhưng qua nhiều lần sẽ xem cảm thấy đương nhiên, thậm chí có một lần nào đó không thể thỏa mãn ngược lại sẽ trách cứ.

Đây không phải là vấn đề của một người nào cả, mà là do nhân tính như thế thôi.

Cảnh Minh Đế bị Khương Tự hỏi ngược lại có chút xấu hổ, cười trừ nói: “Tức phụ lão Thất, ngươi nói đúng, là trẫm hồ đồ.”

Hoàng Hậu ở một bên âm thầm kinh hãi.

Lá gan của Yến Vương phi thật sự không nhỏ, dám phản Hoàng Thượng một quân.

Đế Hậu phản ứng khác nhau, Khương Tự chỉ nhẹ nhàng mím môi.

Cũng giống như nàng lúc trước khinh bỉ Vinh Dương trưởng công chúa, một người vô năng mới phải tìm mọi cách để lấy lòng thượng vị giả, để cho vui sướng giận buồn của thượng vị giả khống chế vui sướng giận buồn của mình.

Cùng với làm một người như vậy, nàng tình nguyện dựa vào bản thân lấy được sự tôn trọng.

Đối mặt Cảnh Minh Đế nhượng bộ, Khương Tự đột nhiên cảm thấy quyết định không còn giấu dốt vào một khắc gả vào hoàng thất là sự lựa chọn chính xác.

Cho dù kết cục đều như nhau, nhưng nàng cũng đã kiếm lời, ít nhất sống được đủ thống khoái.

Nếu như không mang thai, giờ phút này mà có rượu, người nàng yêu đang ở trước mặt, nàng nhất định sẽ cùng hắn uống cạn một chén lớn.

“Một khi đã như vậy, vậy đi hỏi Đóa ma ma thôi!” Cảnh Minh Đế nhanh chóng hạ quyết định.

Thấy tức phụ lão Thất thuận lợi cứu được Thái Hậu, ông nhất thời có chút bành trướng, cũng may tức phụ lão Thất kịp thời đánh thức ông.

Trong căn phòng thủ vệ trùng điệp, Đóa ma ma cũng không ngủ.

Ở bên người bà ta luôn có mấy người nhìn chằm chằm như hổ rình mồi, giống như trong nháy mắt bà ta có thể biến thành muỗi bay đi vậy, nên bà ta cũng chẳng thể ngủ được.

Cửa mở, Phan Hải trước một bước đi vào.

Đóa ma ma miễn cưỡng nhìn thoáng qua, không chút dao động.

Phan Hải nghiêng người lui qua một bên, mời Đế hậu tiến vào.

Lúc này, Đóa ma ma mới giật giật mí mắt, hỏi: “Hiện tại còn chưa tới hừng đông, lẽ nào Hoàng Thượng thay đổi chủ ý, tính sớm thả ta ra cung?”

Cảnh Minh Đế cười lạnh: “Thay đổi chủ ý là thật, thả ngươi ra cung là nằm mơ!”

Loại cảm giác không bị người khống chế này thật sự quá tốt đẹp.

Ông không khỏi nhìn lướt qua đằng sau.

Khương Tự đang ở ngoài cửa, không cùng theo vào.

Trong lòng Cảnh Minh Đế vẫn có chút thấp thỏm, dù gì Khương Tự nói tử trùng trong cơ thể Thái Hậu đã được loại bỏ ông lại không nhìn thấy tận mắt, chỉ là lý trí nói cho ông hay tức phụ lão Thất không có khả năng lấy chuyện kiểu này ra đùa.

Vô luận như thế nào, ông hiện tại chỉ có lựa chọn tin tưởng mới có một con đường có thể đi.

Đóa ma ma không biết Cảnh Minh Đế lấy tự tin từ đâu ra, cười nhạo nói: “Lẽ nào Hoàng Thượng không thèm để ý an nguy của Thái Hậu? Xem ra Hoàng Thượng hiếu thuận Thái Hậu đều là giả cả!”

“Câm mồm, trẫm đối với Thái Hậu như thế nào còn chưa tới phiên ngươi phán xét !” Cảnh Minh Đế quát lạnh một tiếng, nói với Phan Hải, “Trẫm sẽ ở đây nhìn, cạy miệng bà ta ra cho trẫm, xem đến tột cùng bà ta vì mục đích gì mà ở trong cung khuấy gió nổi mưa!”

Phan Hải lên tiếng, lập tức cho hai gã nội thị một ánh mắt.

Hai gã nội thị tiến lên một trái một phải đè lại Đóa ma ma, cố định tay bà ta, lấy ra châm sắt đã sớm chuẩn bị tốt từng chút ghim vào trong móng tay Đóa ma ma.

Đóa ma ma kêu la thảm thiết, cơn đau xuyên tim thấu xương qua đi, trên khuôn mặt vặn vẹo vì đau tràn đầy khiếp sợ: “Tại sao không có phản ứng? Không có khả năng, không có khả năng!”

Cảnh Minh Đế vừa nghe thế, không khỏi nhẹ nhàng thở ra, cùng Hoàng Hậu liếc nhau.

Hai người đều từ trong mắt đối phương thấy được ý cười.

Yến Vương phi thế mà thật sự ngăn chặn được tử trùng của mẫu tử Liên Tâm cổ!

Đóa ma ma khiếp sợ xong bỗng nhiên nghĩ đến gì đó, lập tức thúc giục Phệ Tâm cổ trong cơ thể.

Phệ Tâm cổ sẽ trong nháy mắt cắn đứt huyết mạch trái tim, thuận tiện mau lẹ, là lựa chọn tự sát rất tốt.

Được thúc giục, Phệ Tâm cổ ngủ đông trong tim tỉnh lại, nhưng sắc mặt Đóa ma ma lại đột nhiên khiếp sợ vô cùng. 

💖💖 Chương 515 : Hướng tới mục tiêu nhỏ 

Đóa ma ma ôm ngực lảo đảo bò dậy, khiếp sợ đến nỗi ngay cả đau đớn đều không cảm thấy nữa.

“ Vì sao Phệ Tâm cổ lại mất đi khống chế?”

Bà ta không cam lòng, lại lần nữa thúc giục Phệ Tâm cổ, nhưng sắc mặt dần dần trướng thành màu đỏ tím, đột nhiên há mồm phun ra một vật.

Vật đó rơi trên mặt đất, thế mà lại là một con trùng màu đen.

Trùng màu đen gặp ánh sáng, giãy giụa vài cái rồi bất động, nhanh chóng hóa thành một vũng máu loãng.

Sắc mặt của Hoàng Hậu trắng bệch, cầm khăn gắt gao che miệng mới nhịn xuống không nôn ra.

Cảnh Minh Đế nhìn vũng máu trên mặt đất cũng tê cả da đầu.

Trên đời này lại thật sự có thứ đồ vật kỳ quái dị hợm lại ghê tởm như vậy!

“Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng ……” Đóa ma ma đã có chút điên cuồng, giãy giụa nhìn khắp xung quanh, “Chẳng lẽ là Đại trưởng lão tới?”

Cảnh Minh Đế nhìn Đóa ma ma đã không còn chút thong dong nào, hưởng thụ cảm giác chiếm cứ thượng phong: “Đóa ma ma, hiện giờ ngươi đã mất đi tất cả những thứ có thể dựa vào, còn không bằng khai thật ra đi!”

Đóa ma ma liếc Cảnh Minh Đế một cái, đột nhiên vọt về phía ông.

Hai gã nội thị bên cạnh vội đè chặt bà ta.

“Buông ta ra, ta muốn xem ai ở bên ngoài!” Tầm mắt Đóa ma ma gắt gao nhìn chằm chằm cánh cửa.

Cảnh Minh Đế cùng Hoàng Hậu không khỏi nhìn theo tầm mắt của Đóa ma ma.

Bọn họ đương nhiên biết ngoài cửa là người phương nào, cũng bởi vậy, trong lòng đặc biệt chấn động.

Yến Vương phi lại thần thông như thế ……

Hoàng Hậu nghĩ: Yến Vương phi biết thứ thường nhân không biết, về sau không thể đắc tội.

Bà bỗng nhiên cảm thấy Hiền phi khá ngốc.

Cũng không biết cuối cùng Hiền phi gánh cái danh bà bà có biết con dâu của mình hung hãn như vậy không nữa?

Hoàng Hậu hiếm khi sinh ra một tia đồng tình cho phi tần của Hoàng Thượng.

Cảnh Minh Đế thì đang nghĩ: Cũng may tức phụ lão Thất là con dâu hoàng gia, tương lai một khi đối đầu với Ô Miêu, sẽ không đến mức bó tay không  có biện pháp……

Những ý nghĩ này của Đế Hậu đều không bằng Đóa ma ma trong lòng đã nhấc lên sóng to gió lớn.

“Bên ngoài rốt cuộc là ai? Ta không tin trên đời này ngoại trừ Đại trưởng lão còn có ai có thể áp chế cổ trùng trong cơ thể ta!”

Nhưng Đại trưởng lão không có khả năng đi vào kinh thành Đại Chu, càng không có khả năng có thể tiến cung.

Chẳng lẽ là Thánh Nữ?

Đóa ma ma đột nhiên nghĩ đến đây, dùng Ô Miêu ngữ kêu: “Thánh Nữ, có phải là người không?”

Nếu nói trước đó bà ta còn hơi nghi ngờ thân phận của Yến Vương phi, cho rằng Hoa trưởng lão chắc chắn đã bị lừa bịp, vậy thì hiện tại bà ta đã không thể không tin.

Ngoại trừ Đại trưởng lão, biết sử dụng Ngự Cổ thuật chỉ có Thánh Nữ Ô Miêu - A Tang!

Lúc bà ta rời khỏi Ô Miêu A Tang chỉ là một đứa bé hơn một tuổi, còn chưa tiến vào trong tầm mắt của bọn họ, chỉ là Ô Miêu tộc xưa nay có thể nắm giữ Ngự Cổ thuật trừ Đại trưởng lão ra thì cũng chỉ có Thánh Nữ.

Giờ khắc này, Đóa ma ma lại có chút vui sướng.

Bà ta từng là một trong những Thánh Nữ đợi tuyển, mà thế hệ đó của bà ta không hề xuất hiện Thánh Nữ nào.

Đây là tai họa của Ô Miêu, càng là sự sỉ nhục của thế hệ Thánh Nữ đợi tuyển của bọn họ.

Từ đó về sau bà ta phải gánh vác nhiệm vụ xa phó kinh thành Đại Chu, không còn cơ hội trở lại Ô Miêu nữa, nhưng cũng biết sự dày vò của các tộc nhân.

Các tộc nhân sợ hãi và bất an phải đến sau khi A Tang trổ hết tài năng trở thành Thánh Nữ mới bình phục, mà bà ta cũng thế.

Mà nay, tự mình cảm nhận được năng lực của Thánh Nữ, trái tim bà ta càng thêm kiên định.

“Thánh Nữ, vì sao ngươi lại tương trợ hoàng đế Đại Chu? Lẽ nào ngươi không rõ nhiệm vụ bí mật liên quan đến sự tồn vong của tộc ta sao?” Đóa ma ma nhanh chóng dùng Ô Miêu ngữ la lên.

Cảnh Minh Đế và Hoàng Hậu nghe mà chẳng hiểu gì cả, mà phía sau cửa Khương Tự lại nghe hiểu.

Bởi vì nghe hiểu, nàng kinh ngạc vạn phần.

Nhiệm vụ bí mật liên quan đến sinh tử tồn vong của Ô Miêu?

Nàng không phải Thánh Nữ A Tang chân chính, tất nhiên không biết rồi.

Đối mặt với Đóa ma ma chất vấn, Khương Tự chỉ có thể trầm mặc.

Nói đến cảm tình, thì Ô Miêu đối với nàng kỳ thật có ân, nếu không phải bởi vì Đóa ma ma giao Ấn Tâm cổ cho Vinh Dương trưởng công chúa hại chết mẫu thân, nàng căn bản không định tham dự vào trong những việc này.

Đương nhiên, nếu Ô Miêu uy hiếp an nguy giang sơn xã tắc Đại Chu, nàng cũng sẽ không đứng ngoài bàng quan. Từ trong xương cốt nàng là người Đại Chu, mặc dù thân là nữ tử, nhưng cũng biết đạo lý quốc tan tất nhà vong.

Đóa ma ma cảm xúc kích động, dùng Ô Miêu ngữ lặp đi lặp lại chất vấn, trả lời bà ta chỉ có trầm mặc.

Khương Tự quyết định không lộ mặt.

Đóa ma ma dần dần nhận mệnh, an tĩnh lại.

“Ngươi vừa mới nói gì đó?” Cảnh Minh Đế hỏi.

Đóa ma ma cười lạnh không nói.

“Tiếp tục!” Cảnh Minh Đế nén giận nói với Phan Hải.

Tiếng kêu thảm thiết của Đóa ma ma vẫn tiếp tục đến khi trời gần sáng.

Hoàng Hậu mặt tái nhợt khuyên Cảnh Minh Đế: “Hoàng Thượng, ngài trước đi nghỉ ngơi một lát đi, không lâu nữa sẽ phải thượng triều, đến lúc đó ngài sẽ chịu không nổi.”

Cảnh Minh Đế gật gật đầu với Phan Hải, cùng Hoàng Hậu đi ra cửa phòng.

Ngoài cửa, Khương Tự đang nằm ở trên giường thấp tạm thời chuyển đến nhắm mắt dưỡng thần, nghe được động tĩnh liền mở bừng mắt.

“Tức phụ lão Thất, ngươi đi theo trẫm.” Cảnh Minh Đế thấp giọng nói.

Khương Tự theo Đế hậu vào trong phòng liền nhau.

“Vất vả cho ngươi.”

“Con dâu trước mắt vẫn tốt, chỉ là không biết sự tình có tiến triển gì không?”

Cảnh Minh Đế thở dài: “Đóa ma ma là khối xương cứng, tạm thời còn chưa gặm được.”

Một nữ tử thoạt nhìn bình bình thường thường, thế mà có thể chịu đựng khổ hình như vậy, người Ô Miêu đều đáng sợ như vậy sao?

“Con dâu hổ thẹn, với chuyện này đành bất lực.”

“Không, ngươi đã làm rất tốt rồi.” Cảnh Minh Đế tự đáy lòng thầm khen một câu, nhìn Khương Tự một cái thật sâu, “ Tức phụ lão Thất, ngươi không tiếc thân mình cứu Thái Hậu, lại tranh thủ cơ hội tra hỏi Đóa ma ma, đã lập được hai đại công. Nói xem ngươi có tâm nguyện gì, chỉ cần không khác người, trẫm chắc chắn thỏa mãn ngươi.”

“Có thể vì phụ hoàng, mẫu hậu phân ưu, là vinh hạnh của con dâu.” Khương Tự khom người nói.

Cảnh Minh Đế thấy Khương Tự không nói, cho rằng nàng da mặt mỏng, hơi trầm ngâm nói: “ Chuyện Đóa ma ma không thể truyền ra ngoài, nếu như đột nhiên ban thưởng tước vị cho phụ huynh ngươi dễ làm người ta phê bình, như vậy đi, trẫm trước nhớ kỹ, đợi huynh trưởng ngươi lập được đại công ở Nam Cương sẽ ban thưởng thật hậu hĩnh. Trừ cái đó ra, trẫm còn ban cho ngươi một kim bài miễn tử, sau này có kim bài miễn tử nơi tay, vô luận người nào phạm vào tội gì, chỉ cần ngươi muốn, liền có thể giữ lại tính mạng người đó ……”

Khương Tự quỳ xuống: “Phụ hoàng ban thưởng, con dâu vô cùng cảm kích. Huynh trưởng  của con dâu mang tấm lòng báo quốc, có Tuyên Võ tướng quân phụ hoàng phong thưởng đã là tạo hóa của huynh ấy, thật không dám đòi ban thưởng thêm. Về phần kim bài miễn tử, vật trân quý như thế con dâu càng thẹn không dám nhận. Nếu như phụ hoàng muốn thưởng cho con dâu, con dâu có thể cầu phụ hoàng một chuyện không ——”

“Trên mặt đất lạnh, ngươi đứng lên mà nói.”

Khương Tự thuận theo đứng dậy.

Cảnh Minh Đế nhàn nhạt nói: “Miệng vàng lời ngọc, trẫm đã nói thưởng cho ngươi những thứ này, ngươi cứ cầm lấy. Còn về cái khác…… Ngươi trước nói xem là chuyện gì đi.”

Không cần phong thưởng cho huynh trưởng, thậm chí không cần kim bài miễn tử, ông ngược lại rất tò mò tức phụ lão Thất đến tột cùng muốn yêu cầu ông chuyện gì.

Khương Tự mím môi, nghiêm mặt nói: “ Tiên mẫu của con dâu nhiều năm trước chết vì chứng suy tim, mà lần này tiến cung nhìn thấy độc trùng Đóa ma ma giao cho Thập Tứ công chúa, con dâu nghi hoặc bất an, muốn xin phụ hoàng sai người điều tra về Đóa ma ma, xem tiên mẫu đến tột cùng là chết vì chứng bệnh suy tim, hay là chết bởi loại cổ trùng này!”

Nàng chưa từng định mục tiêu lung tung, xử lý mục tiêu nhỏ Vinh Dương trưởng công chúa báo thù thay mẫu thân xem ra rất nhanh có thể thực hiện được rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net