Truyen30h.Net

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 816 - 828

khuynhvu1892

CHƯƠNG 816: VÒNG XOÁY 

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

Gần đây tâm tình của Cảnh Minh Đế vẫn rất được, dù sao tân niên còn chưa qua, giữ tâm trạng vui vẻ là bổn phận của một Hoàng Thượng tốt.

Quan trọng hơn là từ khi Thái Tử dọn vào Đông Cung, đến nay đều thuận lợi không xảy ra chuyện xấu gì.

Về phần nghe người hầu lúc nào cũng cảm khái Thái Tử đọc sách tiến triển cực nhanh, tiến bộ thần tốc, càng là sự cảm động mà nhiều năm qua ông không được trải nghiệm.

Phan Hải tới gần bẩm báo, nói Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ Hàn Nhiên cầu kiến.

Mí mắt Cảnh Minh Đế đột nhiên giật một cái, từ kẽ răng nghiến ra mấy chữ: “Cho hắn vào.”

Tết Nguyên Tiêu còn chưa qua đâu, nếu Hàn Nhiên bởi vì một việc nho nhỏ mà tới phá hư tâm tình của ông, ông nhất định sẽ không tha!

Phát tiết hung ác xong, Cảnh Minh Đế lại nghĩ.

Vẫn là đến vì một việc nhỏ tốt hơn, đại sự mới không ổn.

Hàn Nhiên nhanh chóng tiến vào, thỉnh an Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế gõ gõ long án: “Nói đi!”

Hàn Nhiên cứng người, cúi đầu nói: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, thuộc hạ của vi thần phát hiện ra gian tế Bắc Tề trong một gian cửa hàng hương lộ ở con phố phía Tây.”

Cảnh Minh Đế cho rằng mình nghe lầm: “Ngươi nói cái gì? Quận chúa Bắc Tề?”

Quận chúa Bắc Tề xuất hiện trong một cửa hàng hương lộ ở con phố phía Tây?

“ Quận chúa Bắc Tề cải trang đến Đại Chu mua hương lộ?”

Hàn Nhiên liếc nhanh Cảnh Minh Đế một cái, rũ mắt nói: “ Quận chúa Bắc Tề là tiểu nhị của cửa hàng hương lộ đó.”

Cảnh Minh Đế ngơ ngác, uống một ngụm trà chậm rãi hồi thần: “ Rốt cuộc tình huống là thế nào?”

Hàn Nhiên thuật lại chuyện quan viên Hồng Lư Tự vạch trần thân phận của Lư Sở Sở rồi nói: “Vi thần đã điều tra, quận chúa Bắc Tề làm việc ở cửa hàng hương lộ đó đã được hai năm.”

Sắc mặt Cảnh Minh Đế khẽ đổi, lẩm bẩm nói: “ Lẽ nào Bắc Tề có hành động gì đó ——”

Hàn Nhiên vội vàng nói: “Cửa hàng hương lộ đó là của Thái Tử Phi.”

Trà nóng trong tay Cảnh Minh Đế thiếu chút nữa bị đổ.

“Thái Tử Phi có biết thân phận của quận chúa Bắc Tề?”

Hàn Nhiên lộ vẻ mặt khó xử: “Vi thần còn chưa có cơ hội hỏi Thái Tử Phi.”

Cảnh Minh Đế đứng dậy rồi lại ngồi xuống, bỗng dưng nghĩ đến một vấn đề nghiêm trọng: “Nói như vậy chuyện tiểu nhị của cửa hàng hương lộ là quận chúa Bắc Tề đã truyền đi?”

Hàn Nhiên rũ mắt nói: “Không chỉ như vậy, còn có người nói ra quan hệ của cửa hàng hương lộ với Thái Tử Phi.”

Ánh mắt Cảnh Minh Đế hơi lóe.

Quan viên Hồng Lư Tự trong lúc vô tình nhận ra Bắc Tề quận chúa, trùng hợp kiểu này không phải không có, nhưng trước mặt công chúng dám nhắc đến Thái Tử Phi, sự tình có phải có hơi kỳ quặc không?

Nếu như không có những chuyện bực mình trước đó, Cảnh Minh Đế chắc chắn sẽ rất tức giận, tức giận vợ chồng Thái Tử ăn no rỗi việc đi mở cửa hàng hương lộ, mà hiện tại phản ứng đầu tiên của ông là hoài nghi.

Việc này đến tột cùng là trùng hợp, hay lại là âm mưu nhằm vào Thái Tử đây?

“Phan Hải, gọi Thái Tử với Thái Tử Phi tới đây.”

Phan Hải lĩnh mệnh mà đi.

Lúc này Úc Cẩn đã đọc xong sách quay về tẩm cung, đang cùng Khương Tự tán gẫu, nghe nói Cảnh Minh Đế truyền triệu, liền nói với Tiểu Nhạc Tử đến truyền khẩu dụ: “Nhạc công công xin chờ một lát, bổn cung thay bộ y phục.”

Chút việc nhỏ ấy Tiểu Nhạc Tử sẽ không không cho, thành thành thật thật chờ ở trong sảnh.

Úc Cẩn thay y phục, hạ thấp giọng nói với Khương Tự: “Phụ hoàng đồng thời gọi cả hai chúng ta đến, phỏng chừng lão yêu bà lại tác quái rồi.”

Khương Tự cười khúc khích: “Không phải đang chờ bà ta ra tay à.”

Úc Cẩn nhíu mày: “Chúng ta vẫn luôn thành thành thật thật đợi ở trong cung, địa phương có thể để cho bà ta ra tay nhất khả năng chính là gian cửa hàng hương lộ kia của nàng.”

Khương Tự vì cứu Khương Trạm mà đến phía Nam trên đường gặp được hai nam tử Bắc Tề, biết được bọn họ tới Đại Chu tìm kiếm quận chúa, liền lôi hai người này ra hù dọa một trận, khi rời đi Thần Quang lưu lại nhân thủ lặng lẽ theo dõi hai người.

Thủ hạ của Thần Quang đi theo hai người trở về kinh thành, tận mắt nhìn thấy hai người dạo chơi khắp nơi, cuối cùng được Lộ Sinh Hương giữ lại.

Nhị chưởng quỹ của Lộ Sinh Hương Sở Sở cô nương vậy mà lại là quận chúa Bắc Tề - Khỉ La!

Một khắc ấy, có thể nghĩ thủ hạ của Thần Quang đã phải chịu đả kích thế nào.

Hai gã thuộc hạ vội đem tin tức kinh người này báo cho Thần Quang, Thần Quang lại nhanh chóng chạy tới bẩm báo với Úc Cẩn.

Úc Cẩn và Khương Tự cùng thương nghị, lựa chọn án binh bất động.

Lư Sở Sở ở Lộ Sinh Hương vẫn luôn rất an phận, có thể nhìn ra thật sự hưởng thụ những ngày tháng như vậy, vứt bỏ cao quý của quận chúa Bắc Tề chạy tới Đại Chu có lẽ là có nỗi khó xử của chính mình.

Đối với Khương Tự mà nói Lư Sở Sở là bằng hữu, chỉ vì thân phận đối phương là người Bắc Tề mà tránh xa thì không khỏi quá bạc tình.

Đương nhiên, Lư Sở Sở thân phận đặc thù, từ đó về sau cũng có phái người lặng lẽ để ý là không thể tránh được, như vậy cũng coi như khống chế tai hoạ ngầm ở trong tay.

“Đây không phải ở trong dự liệu sao, vì sao chàng lại nhíu mày?”

Úc Cẩn duỗi tay vuốt vuốt tóc Khương Tự, ngữ khí bất đắc dĩ: “Kéo nàng liên lụy vào, có chút hối hận.”

Khương Tự trừng hắn: “Chớ có nói mấy lời vô nghĩa này, chúng ta là phu thê, chẳng lẽ gặp chuyện chỉ có một mình chàng gánh, ta rõ ràng càng có cơ hội thích hợp ngồi mát ăn bát vàng hơn?”

Úc Cẩn vội cúi đầu: “Thái Tử Phi giáo huấn chí phải.”

Hai người thay y phục rồi đi ra ngoài.

“Để Nhạc công công chờ lâu.”

Tiểu Nhạc Tử vội nói: “Điện hạ hù chết nô tỳ, mời theo nô tỳ qua đó ạ.”

Thấy hai người Úc Cẩn tiến vào, Cảnh Minh Đế run rẩy khóe miệng, tức giận nói: “Biết vì sao trẫm gọi các ngươi tới sao?”

“Nhi tử ( con dâu ) không biết, xin phụ hoàng chỉ rõ.”

Cảnh Minh Đế quét hai người một vòng, ngẫm lại cửa hàng hương lộ là lão Thất mua tặng cho tức phụ, nói lại thì phiền toái là do lão Thất gây ra, tức phụ của lão Thất đơn thuần là tai bay vạ gió, vì thế lửa giận xông thẳng về phía Úc Cẩn, lôi hắn mắng đến máu chó đầy đầu mới thả người rời đi.

Từ đầu đến cuối, Khương Tự một câu mắng cũng không có.

Lời mắng chửi rót đầy một lỗ tai, sau khi trở lại Đông Cung Úc Cẩn thở dài: “Thật hoài nghi ta là gió to thổi tới, nàng mới là thân sinh.”

Khương Tự lười lắm lời với hắn, thở dài: “Lộ Sinh Hương không thể mở nữa, thật là đáng tiếc.”

Úc Cẩn liếc phương hướng Ngự Thư phòng một cái, bình tĩnh nói: “Không sao, sớm muộn gì cũng có ngày được khai trương lần nữa.”

“Ừ, trước tiên vẫn nên giải quyết phiền toái trước mắt rồi nói.”

Nhắc đến trước mắt, Úc Cẩn cười lạnh: “Thái Hậu liên tục thiệt hại nhân thủ, lại quyết liệt với Ô Miêu, đã là hoảng hốt chạy bừa. Chân đại nhân sẽ cẩn thận điều tra vị quan viên Hồng Lư Tự kia, còn có người trốn ở trong đám người liên lụy nàng vào cũng bị người của chúng ta nhìn chằm chằm, có thể nhổ củ cải ra khỏi bùn hay không rất nhanh là có thể biết.”

Khương Tự khẽ gật đầu.

Thái Hậu xuất cung không tiện, ngoài cung rất có thể có một nhóm người chuyên môn phụ trách thay nhau rải lời đồn, từ đó đạt thành mục đích nào đó.

Bắt được những người này, có lẽ sẽ có thể bắt được nhược điểm của Thái Hậu.

Loại suy đoán này là Khương Tự nói ra.

Đối với chuyện của phế Thái Tử nàng vẫn luôn có nghi vấn.

Kiếp trước nàng có thể biết phế Thái Tử và Dương phi gian díu, là bởi vì lời đồn đãi đột nhiên xuất hiện ở dân gian, rất nhanh đã lan truyền làm tất cả mọi người đều biết, phế Thái Tử rất có khả năng là bởi vì áp lực này mới bí quá hoá liều mưu phản, rồi rơi vào kết cục lần thứ hai bị phế bỏ mình.

Mà kiếp này, chuyện của phế Thái Tử lại không bị vạch trần.

Khương Tự hoài nghi là bởi vì nàng và Úc Cẩn sớm đi vào vòng xoáy tranh đoạt hoàng quyền khiến phế Thái Tử nhiều lần chịu nhục, từ đó làm kẻ trốn ở sau lưng tính kế phế Thái Tử thay đổi lựa chọn.

Hiện tại có thể xác định kẻ sau lưng đó là Thái Hậu.

Ở dân gian, Thái Hậu vô cùng có khả năng nuôi dưỡng một đám người, chuyên môn phụ trách rải lời đồn đãi.

“Chính là phải ủy khuất nàng một thời gian.” Úc Cẩn thở dài.

Khương Tự cong môi cười cười: “Không sao.”

Đúng như hai người dự liệu, trong kinh thành nhanh chóng xuất hiện tiếng nói Thái Tử Phi cùng gian tế Bắc Tề cấu kết, sau đó lại bắt đầu nhắc đến chuyện Thái Tử Phi từng lui hôn.

CHƯƠNG 817: TẠO ÁP LỰC 

Thái Tử Phi liên quan đến thể diện hoàng gia, càng liên quan đến trữ quân, đối với mấy lời đồn đãi ngoài cung Cảnh Minh Đế cực kỳ để ý.

Vì bình ổn lời đồn, ông vốn định để cho Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ Hàn Nhiên đưa Lư Sở Sở nguyên vẹn trở về, mặc kệ vị này là Quận chúa thật hay là Quận chúa giả, một câu nhận sai người tốt người xấu trước tiên bình ổn dân chúng nghị luận đã.

Trong kinh bát quái tầng tầng lớp lớp, có lẽ không lâu sau dân chúng sẽ đã lãng quên chuyện này.

Ai ngờ đâu sứ thần Bắc Tề ở sứ quán nghe được tiếng gió chạy tới nhận người, bổ nhào vào trước mặt Lư Sở Sở khóc như chết cha chết mẹ, hoàn toàn chứng thực thân phận quận chúa Bắc Tề của nàng.

Cứ như vậy, Cảnh Minh Đế chẳng những phải bóp mũi chấp nhận, mà còn phải đáp ứng yêu cầu của sứ thần Bắc Tề: Mong Đại Chu phái ra tướng sĩ hộ tống Khỉ La quận chúa về Bắc Tề.

Bàn về quốc lực tổng hợp, dĩ nhiên là Đại Chu hơn một bậc, nhưng người Bắc Tề hiếu chiến, nếu thật sự đánh nhau thường là Đại Chu thiệt thòi lớn, tốn nhiều tiền hơn.

Cũng may nhiều năm qua tuy hai nước không ngừng xảy ra xô xát nhỏ, lại chưa từng bùng nổ chiến tranh quy mô lớn, điều này cũng khiến cho Đại Chu có tinh lực toàn lực đối phó Nam Lan.

Dưới thế cục này, Cảnh Minh Đế đương nhiên không muốn đắc tội Bắc Tề, cân nhắc một hồi liền chỉ định Khương Trạm hộ tống Khỉ La quận chúa về Bắc Tề, nhanh chóng tiễn củ khoai lang phỏng tay này đi.

Đội ngũ hộ tống Khỉ La quận chúa cũng không gióng trống khua chiêng, nhưng vẫn bị dân chúng mắt sắc của kinh thành phát hiện.

Cứ như vậy, lời đồn lại càng dữ dội hơn.

Không ai chú ý chính là, Đại chưởng quỹ của Lộ Sinh Hương đã đóng cửa - Tú nương tử - viết một bức trạng thư kiện lên Thuận Thiên Phủ.

Đơn kiện có chút cổ quái, kiện chính là kẻ rải ra lời đồn đãi, lên án kẻ rải lời đồn đãi bụng dạ khó lường, tổn hại thanh danh chủ nhân của Lộ Sinh Hương, liên lụy Lộ Sinh Hương phải đóng cửa.

Nhưng đơn kiện cũng không có bị cáo cụ thể.

Cơ mà một bức trạng thư như vậy, Thuận Thiên phủ Doãn Chân Thế Thành lại tiếp nhận, còn nghiêm túc lập án.

Đảo mắt lại hơn một tháng trôi qua, đã đến mùa xuân tháng ba, kỳ thi mùa xuân ba năm một lần cũng đã qua.

Theo lý thuyết lúc này dân chúng kinh thành chú ý nhất nên là Trạng Nguyên dạo phố, Thám Hoa bẻ hoa, hoặc là đàm luận một chút về Đại công tử Đông Bình Bá phủ sau Quỳnh Lâm Yến uống đến say khướt trên đường hồi phủ sơ ý ngã ngựa gãy chân, từ đây đứt duyên với con đường làm quan mới phải.

Nhưng cố tình phong ba Thái Tử Phi chẳng những không qua đi, ngược lại có xu thế càng ngày càng nghiêm trọng.

Thái Tử Phi cùng gian tế Bắc Tề cấu kết là tội thứ nhất, Thái Tử Phi lui hôn thanh danh có vết là tội thứ hai, hiện tại còn ra tội thứ ba: Năm ngoái bắt đầu xuất hiện tình trạng hạn hán, đến bây giờ ngay cả địa giới kinh thành cũng chẳng có một giọt mưa, đây là trời cao bất mãn Thái Tử Phi nên mới giáng xuống cảnh báo.

Khương Tự nghe thấy những tin đồn này lại vẫn vui vẻ như thường.

A Man tức giận đến dậm chân: “ Sao ngài còn cười được hả, cũng tại ở trong cung không tiện đi ra ngoài, bằng không nô tỳ không xé rách miệng mấy kẻ đó không được!”

Khương Tự liếc nàng một cái, nhàn nhạt nói: “Ngươi chỉ có một đôi tay còn có thể xé hết miệng người trong thiên hạ hay sao?”

“Vậy phải làm sao bây giờ, chẳng lẽ cứ để mặc bọn họ chửi bới thanh danh ngài? Nô tỳ còn nghe nói khi thượng triều đã có Ngự Sử buộc tội ngài cơ.”

“Ngươi ngược lại tin tức linh thông. Được rồi, những chuyện này không phải việc ngươi nên bận tâm, bình tĩnh đi.”

A Man thấy Khương Tự như thế, đành phải thôi.

Cảnh Minh Đế xác thật rất đau đầu với đám ngôn quan nhảy nhót lung tung cùng bách quan huân quý rục rịch muốn động.

Trong lòng ông rất rõ ràng, việc này không thiếu được vấn đề là do lúc trước đột nhiên định ra trữ quân lưu lại.

Lúc ấy thánh chỉ hạ xuống, đám bách quan giận mà không dám nói gì, sau đó Thái Tử tránh được ngày thiên cẩu nuốt mặt trời được cho là thiên mệnh sở quy, lại càng không ai dám hé răng.

Nhưng không hé răng không đại biểu không có suy nghĩ khác.

Đến bây giờ Thái Tử Phi gặp chuyện, từng người từng người đều bắt đầu mài dao xoèn xoẹt.

Không thể lấy Thái Tử khai đao, còn không thể lấy Thái Tử Phi khai đao sao?

Lại nói, Thái Tử tuổi trẻ anh tuấn, mắt thấy Hoàng Thượng chỉnh cho một đám hoàng tử đến không còn mấy vị, ngôi vị Thái Tử đã vững chắc. Nếu như xử lý được Thái Tử Phi, khuê nữ cháu gái, chất nữ nhà mình còn không phải có cơ hội.

Vừa nghĩ như vậy, quần thần lại càng nỗ lực mười phần.

Cảnh Minh Đế ngồi ở trên long ỷ, nghe một tên ngôn quan nước miếng tung bay buộc tội Thái Tử Phi đến nỗi muốn ngủ gục.

Không trách được, mấy ngày nay mấy lời thế này nghe đã quá nhiều, lỗ tai đều mọc kén đến chết lặng.

Trong lòng Cảnh Minh Đế không phải không tức.

Thái Tử Phi cùng gian tế Bắc Tề cấu kết?

Nghe nói vị Khỉ La quận chúa kia uống ngụm nước lạnh còn giắt răng, nếu Bắc Tề phái người như vậy làm gian tế đã sớm vong quốc rồi.

Còn có chuyện Thái Tử Phi từng lui hôn xưa xửa xừa xưa thế mà cũng lôi ra ngột ngạt ông, cái đám ngu xuẩn này chẳng lẽ đã quên lúc lão Thất còn là Yến Vương hôn sự chính là ông hạ chỉ?

Chẳng lẽ lúc ấy ông không biết Thái Tử Phi từng lui hôn chắc?

Nhân duyên ông tán thành hiện tại bị lấy ra vạch tội, đây mà là nhằm vào Thái Tử Phi á hả? Đây là vả mặt ông đấy!

Về phần xuất hiện tình trạng hạn hán lại càng buồn cười hơn, nói cứ như hàng năm đều mưa thuận gió hoà vậy, chẳng qua là muốn gán tội thì sợ gì không có lí do thôi.

Chờ đến khi ngôn quan thứ ba đứng ra vạch tội Thái Tử Phi, Cảnh Minh Đế không thể nhịn được nữa xen vào một câu: “Thái Tử Phi chẳng qua chỉ là một nữ tử nhu nhược, làm sao có thể cấu kết với người Bắc Tề? Ái khanh lo xa quá rồi ------ ”

Ai ngờ tên ngôn quan kia là một người xốc nổi, cũng không đợi Cảnh Minh Đế nói cho hết lời đã đập đầu vào cột.

Càng không nghĩ tới chính là bên cạnh ngôn quan đứng một đám người, vậy mà không có ai phản ứng nhanh giữ chặt người lại, ngôn quan lập tức vỡ đầu chảy máu, cứ thế đập đầu chết.

Xảy ra chuyện như vậy, Cảnh Minh Đế có muốn lừa gạt cho qua chuyện Thái Tử Phi đã không còn dễ dàng.

Đến lúc này, Thái Tử Phi có cấu kết với người Bắc Tề hay không đã không còn quan trọng nữa.

Miệng nhiều người xói chảy vàng, nhân ngôn đáng sợ, nói ngươi có tội, vậy ngươi chính là có tội. Nói ngươi làm hại thiên hạ đại hạn, vậy ngươi chính là kẻ đầu sỏ gây tội làm cho thiên hạ đại hạn.

Cảnh Minh Đế liếc mắt nhìn vết máu trên gạch vàng, đen mặt phất tay áo bỏ đi.

Tin tức ngôn quan buộc tội Thái Tử Phi ở trên đại điện đập đầu vào cột mà chết nhanh chóng truyền ra ngoài.

Người Từ Ninh Cung tới, mời Cảnh Minh Đế qua.

Nhìn thấy Thái Hậu, Cảnh Minh Đế đè xuống phiền muộn kéo ra tươi cười: “Mẫu hậu tìm nhi tử có chuyện gì?”

Trước mặt Thái Hậu để một ly trà, vẫn còn tỏa nhiệt khí.

Bà ta bưng chén trà lên, thanh âm trầm thấp: “Ai gia nghe nói có Ngự Sử bởi vì buộc tội Thái Tử Phi mà đập đầu vào cột tự tử.”

“Mẫu hậu cũng nghe nói?” Cảnh Minh Đế nhắc tới chuyện này, rất là buồn bực.

Đừng tưởng rằng ông không rõ, đám ngôn quan kia động một tí là đòi chết đòi sống thật sự là vì cương trực công chính?

Ha hả, chẳng qua là muốn đạp lên vị quân chủ là ông đổi lấy một mỹ danh thôi.

Ngẫm lại là tức, nhưng cố tình người đã chết, ông còn có thể làm sao bây giờ? Nếu phát tác vào gia tộc ngôn quan, cái mũ hôn quân sẽ lập tức chụp xuống đầu.

Ánh mắt Thái Hậu khẽ lóe: “ Chuyện của Thái Tử Phi ồn ào huyên náo, ai gia cũng không phải kẻ điếc, một ít tiếng gió làm sao có thể không nghe?”

Cảnh Minh Đế thở dài: “Lại làm mẫu hậu lo lắng rồi.”

Thái Hậu nhấp ngụm trà, nhàn nhạt nói: “Ai gia có lo lắng hay không không quan trọng, quan trọng là Hoàng Thượng định làm sao bây giờ?”

Thấy Cảnh Minh Đế không nói, Thái Hậu để chén trà xuống, nói lời thấm thía: “Hoàng Thượng vừa mới chọn ra trữ quân, Thái Tử Phi liền gặp phải phong ba như vậy, bịt miệng của dân còn nguy hiểm hơn chặn sông phòng lũ, muốn bình ổn người trong thiên hạ nghị luận e không phải chuyện dễ dàng. Việc này phải xử lý như thế nào, Hoàng Thượng vẫn nên suy nghĩ cẩn thận đi.”

“Nhi tử biết rồi.” Cảnh Minh Đế tâm sự nặng nề rời khỏi Từ Ninh Cung.

CHƯƠNG 818: ĐẠI TRƯỞNG LÃO TỚI KINH THÀNH 

Tửu quán trà lâu kinh thành trước nay đều rất náo nhiệt, đúng là một nơi tốt để nghe ngóng tin tức.

Một bà lão ngồi trong góc một quán trà sát đường, yên lặng nghe đám khách uống trà nói chuyện phiếm.

Tới lều trà thế này thường đều là kiểu người không dư dả, bình dân áo vải chiếm đa số, người như vậy nói đến lời đồn lại càng không cần cố kỵ.

“Chậc chậc, lúc này vẫn không có một giọt mưa, cứ tiếp tục như vậy hoa màu đều chết hạn, đừng hòng có thu hoạch gì.”

“Còn không phải, đến lúc đó không biết sẽ có bao nhiêu người đói chết, cuộc sống thật khốn khổ mà!”

“Các ngươi nghe nói chưa, sở dĩ đại hạn đều là bởi vì Thái Tử Phi á ——”

Thính tai bà lão khẽ nhúc nhích.

Không ít người sôi nổi cười nhạo người nọ: “Chuyện này ai không nghe nói chứ, nhưng người ta là Thái Tử Phi cao cao tại thượng, chúng ta cũng không có biện pháp không phải sao.”

“Chúng ta không có biện pháp, các đại nhân quý nhân chẳng lẽ cũng không có biện pháp? Cũng không thể bởi vì một nữ tử mà làm hại tất cả mọi người phải chịu khổ chớ?”

……

Bà lão để lên bàn dài hai đồng, mặt không cảm xúc đứng dậy rời đi.

Lời đồn truyền đến lúc này, liên quan đến bình ổn lòng dân, đã không phải là việc dễ dàng xóa bỏ, địa vị của Thái Tử Phi chỉ sợ khó bảo toàn.

Trước đó không lâu Đông Bình Bá phủ dệt hoa trên gấm, lửa đổ thêm dầu, phong quang đắc ý một thời gian dài, không biết được bao nhiêu người hâm mộ. Mà nay Thái Tử Phi dính phải phong ba, lại thêm Đại tôn tử mà mình coi trọng ngoài ý muốn bị hủy đường làm quan, Phùng lão phu nhân nghe được mấy lời nói mát, dưới đả kích nặng nề từ hai phía lập tức liền đổ bệnh.

Khương Tự mượn lý do này xin chỉ thị Hoàng Hậu về Đông Bình Bá phủ thăm tổ mẫu.

Hoàng Hậu khẽ thở dài: “Thăm tổ mẫu là hiếu đạo nên làm, nhưng trước mắt ngươi đang ở nơi đầu sóng ngọn gió, ra cung nhất định phải chú ý cẩn thận.”

“Mẫu hậu yên tâm, con dâu hiểu.”

“Vậy ngươi đi đi.”

Khương Tự thối lui ra ngoài.

Hoàng Hậu giật giật khóe miệng, lại gọi một tiếng: “Thái Tử Phi.”

Khương Tự hơi uốn gối, khuôn mặt trầm tĩnh: “Mẫu hậu còn có gì phân phó?”

Hoàng Hậu cười cười: “Không có gì phân phó, chỉ là muốn nói với ngươi chớ có áp lực quá lớn, phụ hoàng ngươi sẽ không bởi vì một vài lời đồn đãi mà dao động, cửa ải khó khăn cũng sẽ có lúc qua thôi.”

Bước vào cái hồ sâu hoàng cung, ai mà chưa từng gặp phải cửa ải khó khăn, bà tin cơn phong ba này sẽ không thể đánh sập được Thái Tử Phi.

Trong lòng Khương Tự ấm áp: “Đa tạ mẫu hậu trấn an.”

Xuất cung thăm qua Phùng lão phu nhân, sắp xếp thỏa đáng mọi chuyện, Khương Tự đi gặp mặt bà lão.

Bà lão cẩn thận quan sát Khương Tự, thở dài: “Ta đã sớm suy đoán ngươi có lẽ mới là Thánh Nữ chân chính của Ô Miêu ta, chỉ là nghĩ không ra vì sao Thánh Nữ lại sinh ra ở Đại Chu. Bây giờ biết ngươi có huyết mạch Ô Miêu, tất cả đều đã sáng tỏ, Ô Miêu cuối cùng cũng có Thánh Nữ.”

Nói xong lời cuối cùng, đã là cảm khái khó nén.

Lúc trước tuy Khương Tự đáp ứng lúc Ô Miêu cần sẽ lấy thân phận Thánh Nữ xuất hiện, nhưng đó dù sao cũng là lấy lợi ích trao đổi, là hợp tác, hoàn toàn khác bây giờ.

Khương Tự có huyết mạch Ô Miêu, liền chứng minh trời không diệt Ô Miêu, truyền thừa Thánh Nữ không bị đứt đoạn.

Có thể nói, lúc này Đại trưởng lão mới thật sự thở phào nhẹ nhõm.

“Ta không ngờ Đại trưởng lão sẽ tự mình tới đây.”

“Chuyện quan trọng như vậy ta đương nhiên sẽ tới, chỉ là phải an bài thỏa đáng sự vụ trong tộc, nên trì hoãn một ít thời gian.”

Khương Tự bưng một ly trà xanh, bình tĩnh hỏi: “ Bá tánh kinh thành nghị luận, Đại trưởng lão nghe nói rồi chứ?”

Sắc mặt của Đại trưởng lão khẽ biến, chậm rãi gật đầu.

“Thái Hậu muốn đẩy ta vào chỗ chết, không biết Đại trưởng lão định thu hồi quân cờ này như thế nào?”

Ánh mắt Đại trưởng lão trở nên thâm trầm, rũ mi hỏi: “Thánh Nữ xác định đây là xuất từ tay bà ta?”

Khương Tự cười nhạo: “Việc đã đến nước này, Đại trưởng lão lẽ nào còn chứa hy vọng xa vời?”

Đại trưởng lão bị cười nhạo có chút không xuống đài được, vuốt ve chiếc nhẫn bích ngọc trên ngón cái, thần sắc dần dần đông lạnh, gằn từng chữ nói: “Quân cờ xúc phạm tới Thánh Nữ, đương nhiên phải huỷ diệt.”

Khương Tự trầm ngâm một lát, hỏi ra nghi hoặc trong lòng: “ Quân cờ này quan trọng như vậy, thời gian lại đã lâu, chẳng lẽ Đại trưởng lão không có thủ đoạn nào khống chế bà ta?”

“Bà ta đã từng phát lời thề với chân thần. Thánh Nữ chưa từng sinh sống ở Ô Miêu, chỉ sợ không rõ phát thề với chân thần đối với người Ô Miêu mà nói có ý nghĩa như thế nào.”

Khương Tự không có tiếp lời.

Kiếp trước nàng sống ở Ô Miêu mấy năm, ít nhiều hiểu rõ sự thành kính của người Ô Miêu đối với chân thần, tín ngưỡng trói buộc là cường đại.

Ví dụ như nếu một người ngoại tộc mở miệng làm nhục Thánh Nữ, có thể sẽ bị người Ô Miêu phẫn nộ đánh chết, nhưng nếu người ngoại tộc này mắng Thái Tử Đại Chu một câu, dân chúng Đại Chu hơn phân nửa sẽ giả vờ nghe không thấy.

Ở Ô Miêu, Thánh Nữ, Đại trưởng lão chính là tượng trưng cho thần linh, mà sự kính ngưỡng chân thần lại càng không cần phải nói.

Đại trưởng lão thở dài: “Không nghĩ tới chỉ mới mấy chục năm, lại có thể làm cho bà ta ném chân thần ra sau đầu.”

Khương Tự bỗng nhiên cảm thấy Đại trưởng lão có chút ngây thơ.

Sự ngây thơ này đại khái có liên quan đến phương thức Ô Miêu bồi dưỡng Thánh Nữ.

Nữ đồng có thiên phú từ nhỏ đã được chọn ra nỗ lực tu luyện, trổ hết tài năng để một ngày trở thành Thánh Nữ, từ đó được người người kính trọng, chờ đến khi trở thành Đại trưởng lão lại càng nhất ngôn cửu đỉnh, trở thành người khống chế vận mệnh của một bộ tộc.

Lục đục với nhau sẽ có, nhưng so với thượng vị giả mở một đường máu như hoàng thất Đại Chu vẫn còn kém xa.

“Mấy chục năm cẩm tú cao lương ( ăn ngon mặc đẹp ), huống chi Đại Chu có vạn dặm giang sơn.” Khương Tự nhẹ giọng nói.

Sắc mặt Đại trưởng lão khẽ biến, thở dài: “Trừ cái này ra thì còn hạ cổ trong cơ thể bà ta, nhưng ta nghe Hoa trưởng lão nói cổ trùng trong cơ thể bà ta không biết khi nào đã trừ bỏ rồi ……”

Ánh mắt Khương Tự hơi lóe.

Đại trưởng lão nói chẳng lẽ là mẫu tử Liên Tâm cổ trong cơ thể Thái Hậu? Cổ trùng này hình như là nàng trừ bỏ……

Có điều khi đó nàng có thể cảm nhận được thời gian mẫu tử Liên Tâm cổ ký sinh trong cơ thể Thái Hậu cũng không quá dài, tuyệt không phải đã mấy chục năm.

“Nói như vậy, không có biện pháp nào khác?” Khương Tự đá bóng cao su trở về.

Ai tạo ra phiền toái người đó xuất lực, thiên kinh địa nghĩa.

Chỉ là trong lòng Khương Tự biết không dễ dàng như vậy, dù gì Ô Miêu cũng không có khả năng để bản thân rơi vào.

“Có một biện pháp.”

“Rửa tai lắng nghe.”

Nghe Đại trưởng lão nói xong, Khương Tự nhất thời chần chờ: “Cứ như vậy, Hoa trưởng lão chỉ sợ ——”

Đại trưởng lão mặt không cảm xúc nói: “ Giải quyết phiền toái cho Thánh Nữ là vinh hạnh của Hoa trưởng lão, Hoa trưởng lão chắc chắn chết cũng không tiếc.”

Khóe miệng Khương Tự giật giật.

Nàng có thể hiểu được người Ô Miêu vì Thánh Nữ mà trả giá tất cả tinh lực, nhưng nàng dù sao cũng không phải người lớn lên ở đất Ô Miêu, không làm được chuyện vì giải quyết phiền toái mà bỏ mặc sống chết của người khác.

“Ngoại trừ cách này, không còn cách nào tốt hơn.” Đại trưởng lão thấy Khương Tự do dự, bình tĩnh nhắc nhở nói.

Bà thấy hơi khó hiểu Khương Tự lại sẽ vì Hoa trưởng lão mà chần chờ, trong lòng lại không hiểu sao kiên định rất nhiều.

Một Thánh Nữ có thể để tâm đến tính mạng của người Ô Miêu, chắc chắn là đáng tin.

Khương Tự cuối cùng vẫn gật đầu: “Thế thì cứ làm vậy đi, ta sẽ tận lực giữ lại mạng sống cho Hoa trưởng lão. Giả như Hoa trưởng lão có gì bất trắc, cháu gái của bà ấy ta sẽ chăm sóc thật tốt.”

Ngoài bình phong, nghe được lời này Hoa trưởng lão lã chã rơi lệ.

Vì Thánh Nữ mà chết, chết cũng không tiếc, có thể nghe được Thánh Nữ nói như vậy lại càng không còn gì vướng bận.

“Ta thấy tình thế trước mắt cực kỳ bất lợi với Thánh Nữ, việc này còn cần mau chóng.”

Khương Tự không cho là đúng cười cười: “Không vội, còn chưa phải lúc, phiền toái trước mắt ta sẽ giải quyết.” 

CHƯƠNG 819: CƠN GIẬN CỦA THÁI TỬ 

Lại nửa tháng trôi qua, vẫn không rơi một giọt mưa.

Đất đai nứt nẻ, hoa màu chết héo, không biết bao nhiêu người quỳ gối hai đầu bờ ruộng khóc lên khóc xuống, cầu nguyện trời đổ mưa.

Ngôn luận trời cao cảnh báo Thái Tử Phi là yêu phi, làm cho địa giới kinh thành đại hạn lan truyền khắp chốn.

Úc Cẩn mỗi ngày đều sẽ bị mấy tin tức này làm cho tức đến một độ cao mới.

“ Lại có bách tánh tụ tập kiến nghị, thỉnh cầu Đông Cung hưu Thái Tử Phi? Quả thực ngu không ai bằng!” Úc Cẩn vỗ mạnh cái bàn, đá bay ghế con ra xa.

Cung tì hầu hạ trong phòng đều không dám thở mạnh.

Khương Tự liếc đám cung tì một vòng, mềm giọng nói: “Các ngươi đều đi ra ngoài đi.”

Chúng cung tì như được đại xá, vội vàng đi lùi ra ngoài.

Ngoài điện mặt trời treo cao, có thể cảm giác được nóng nực trong không khí.

Một cung tì mang vẻ mặt lo lắng, cùng một cung tì khác lặng lẽ kề tai nói nhỏ: “Ngươi nói Thái Tử Phi của chúng ta phải làm sao bây giờ? Có thể thật sự bị ——”

“Đừng nói bừa. Người ngoài không biết, chúng ta còn không biết sao, điện hạ đối với Thái Tử Phi tình thâm nghĩa trọng, sao có thể tin vào mấy lời đồn làm Thái Tử Phi thương tâm?”

Cung tì cắn môi: “Nhưng điện hạ cũng có lúc thân bất do kỷ chứ, không phải còn có ngôn quan đụng cột ……”

A Man đứng ở trên thềm ngọc, chống nạnh quát mắng: “Đều ăn nhiều không có chuyện gì làm phải không? Còn lắm miệng xem ta có trực tiếp xé miệng các ngươi không! “

A Man và A Xảo hiện tại đã là nữ quan có phẩm cấp, càng là tâm phúc trước mặt Thái Tử Phi, nào là người mà đám cung tì dám trêu chọc, vừa thấy A Man hung thần ác sát xuất hiện, cung tì nhất thời chạy tán loạn.

A Man phỉ nhổ, đen mặt xoay người đi đến bên cạnh A Xảo, cả giận nói: “Thật là tức chết ta, người ngoài nói hươu nói vượn thì thôi, đám ranh con này cũng dám nói láo.”

A Xảo cười cười: “Các nàng cũng là lo cho Thái Tử Phi, hà tất tức giận lớn như vậy.”

“Ta còn không phải là vì lo lắng cho chủ tử chúng ta sao, sao không thấy ngươi nóng vội chút nào vậy hả?”

A Xảo lạnh nhạt nói: “Ta tin tưởng chủ tử có biện pháp. Ngươi đã quên, đó là chủ tử của chúng ta ——”

Lời A Xảo chỉ nói một nửa, trong đầu A Man lại không khỏi xẹt qua một hình ảnh: Đêm đen gió lớn, chủ tử tay cầm dao phay nở nụ cười lạnh nhìn phía dưới của gã xui xẻo nào đó ……

A Man thở ra một ngụm trọc khí, vững như Thái sơn.

A Xảo nói đúng, đó chính là chủ tử của các nàng.

Trong phòng, Khương Tự cũng đang khuyên nhủ Úc Cẩn: “ Chàng giữ bình tĩnh đi, không phải đã sớm dự liệu rồi à, đá ghế con phát hỏa cái gì.”

Sắc mặt Úc Cẩn xanh mét: “Không nghĩ tới đám người đó cái gì cũng dám nói, một đám dân thường cũng dám nghị luận nàng.”

Khương Tự không cho là đúng: “Miệng người đáng sợ, người bị hủy hoại bởi lời đồn đãi đếm không hết. Chúng ta cũng không phải bị lời đồn đãi khống chế, mà ngược lại lợi dụng lời đồn đãi để rút củi dưới đáy nồi, qua đợt phong ba này thế nhân đừng hòng chửi bới thanh danh của ta và chàng.”

Úc Cẩn miễn cưỡng nghe khuyên nhủ, nội thị bên Dưỡng Tâm Điện tới mời hắn qua đó một chuyến.

Úc Cẩn đi tới Dưỡng Tâm Điện, vừa tiến vào giữa mày liền giật một cái.

Lục Bộ cửu Khanh thế mà đều ở đây.

Thấy hắn tiến vào, chúng thần rối rít hành lễ: “Gặp qua điện hạ.”

Úc Cẩn đi vào, chắp tay chào hỏi Cảnh Minh Đế: “Không biết phụ hoàng truyền nhi tử tới có chuyện gì?”

Cảnh Minh Đế đang đầu lớn như cái đấu, vừa thấy Úc Cẩn tới liền nhẹ nhàng thở ra, tận lực ôn hòa nói: “ Liên quan đến chuyện Đông Cung, chư thần có vài ý kiến, triệu ngươi tới nghe một chút.”

Chúng thần nghe xong mắt muốn trợn trắng.

Hoàng Thượng nói kiểu này hơi quá đáng rồi nha, bọn họ một lòng trung can tất cả đều là vì giang sơn xã tắc, cũng không phải là có ý kiến với Đông Cung.

Úc Cẩn mắt phượng đảo qua chúng thần, bình tĩnh hỏi: “Ồ, không biết chư vị đại nhân có ý kiến gì với Đông Cung?”

Khí chất của hắn thiên về lạnh lùng, con ngươi đen nhánh giống như từng ngâm ở trong băng tuyết, người bị đảo qua không khỏi sau lưng phát lạnh, nhất thời lại không ai dám mở miệng.

Thái Tử có chút dọa người, lúc Thái Tử còn chưa phong vương đã dám cùng các hoàng tử kéo bè kéo lũ đánh nhau, Thái Tử còn từng đánh tiền Thái Tử……

Cảnh Minh Đế vừa thấy tình cảnh này, suýt nữa tức đến thở phì phì.

Đám gia hỏa này lúc đối chọi với ông từng tên từng tên cứ như vịt trong chợ bán thức ăn kêu la ầm ỹ, đến phiên Thái Tử lại sợ hãi.?

Cảnh Minh Đế tức ơi là tức, dứt khoát trực tiếp điểm tên: “Cố thượng thư, vừa rồi không phải người có một đề nghị, sao Thái Tử tới lại không lên tiếng?”

Cố thượng thư thầm nói một tiếng Hoàng Thượng đủ tàn nhẫn, đón lấy ánh mắt lạnh băng của Úc Cẩn, căng da đầu mở miệng nói: “Thần cho rằng lời đồn đại ở dân gian về Thái Tử Phi không thể mặc kệ được nữa, cần phải mau chóng đưa ra biện pháp giải quyết thỏa đáng.”

“ Phải chăng Cố thượng thư đã có biện pháp thỏa đáng?” Úc Cẩn nhàn nhạt hỏi.

Dư quang nơi khóe mắt Cố thượng thư khẽ liếc trái phải, rồi chắp tay nói: “Bá tánh đều truyền Thái Tử Phi chính là yêu phi giáng thế, mới dẫn đến địa giới kinh thành đại hạn ——”

“Yêu phi?” Úc Cẩn nghe xong nửa câu liền bùng nổ, một chưởng vỗ vào trên kim trụ, toàn bộ phòng ốc giống như cũng rung lên.

Cố thượng thư như vịt bị bóp cổ kêu quang quác, lập tức tắt mỏ.

Cảnh Minh Đế đen mặt trách mắng: “Vỗ loạn cái gì? Chớ có quên ngươi là Thái Tử!”

Lúc ông làm Thái Tử dám vỗ cột dằn mặt Lại Bộ Thượng Thư? Đồ hỗn trướng quả thực không biết chừng mực!

Khẽ liếc chưởng ấn lưu lại trên kim trụ, Cảnh Minh Đế yên lặng thở dài.

Đổi là ông vỗ cũng vô dụng, khi không làm tay bị đau……

“Phụ hoàng giáo huấn chí phải, Cố thượng thư xin mời tiếp tục.”

Cố thượng thư giương mắt nhìn trời.

Nói gì nữa đây? Lão còn muốn sống thêm hai năm.

Chúng thần nâng tay áo lau mồ hôi.

Không thể trêu vào…… Thái Tử chỉ động nắm đấm không động đầu óc, sau này lên làm Hoàng Thượng phải làm sao bây giờ?

Chính xác ra, là bọn họ phải làm sao bây giờ đó?

Úc Cẩn quét đám người một lượt, cười nói: “Nếu các vị đại nhân không có việc gì, vậy ta không quấy rầy chư vị cùng phụ hoàng nghị sự nữa. Gần đây Thái Tử Phi bị lời đồn sở quấy nhiễu tâm tình không tốt, ta trở về bồi nàng đây.”

Cố thượng thư nghe xong, tức giận đến bất chấp nỗi sợ hãi.

Trước mắt bao người Thái Tử lại nói phải trở về bồi Thái Tử Phi, đây là thể hiện tình thâm nghĩa trọng với Thái Tử Phi sao? Không, đây là khiêu khích đám trọng thần bọn họ.

Tà khí oai phong như thế tuyệt đối không thể cổ vũ!

“Điện hạ, lời đồn mãi vẫn không biến mất, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến sự yên bình của Đông Cung ——”

Giọng điệu của Úc Cẩn vẫn bình tĩnh như cũ: “Cho nên ta mới muốn nghe thử ý kiến của Cố thượng thư.”

Cố thượng thư ngầm hít một hơi, nói: “Biện pháp tốt nhất chính là hàng Thái Tử Phi làm trắc phi, chọn một người phẩm hạnh xuất chúng khác làm Thái Tử Phi ——”

Úc Cẩn ngay lập tức nhấc chân đạp một cước, trực tiếp đạp Cố thượng thư ngã lăn quay.

Nhìn Cố thượng thư nằm bò trước mặt, lúc này không hiểu sao Cảnh Minh Đế lại muốn bật cười.

Sao hả, ông biết ngay nếu lấy tức phụ lão Thất ra khai đao lão Thất sẽ liều mạng mà, thế mà đám lão gia hỏa này còn chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Qua khắc này, Cảnh Minh Đế giận dữ: “Hỗn trướng, Cố thượng thư chính là trụ cột của triều đình, rường cột của quốc gia, sao ngươi có thể đá Cố thượng thư chứ hả?”

Úc Cẩn quỳ xuống: “Nhi tử sai rồi.”

Cảnh Minh Đế cứng rắn: “Nhận sai có ích lợi gì? Đá hỏng Cố thượng thư thì làm sao bây giờ? Người tới, đưa Thái Tử đến Tông Nhân Phủ hối lội!”

Lấy lại tinh thần chúng thần vội ngăn cản: “Hoàng Thượng nghĩ lại!”

Thái Tử mông còn chưa ngồi vững đã bị đưa vào Tông Nhân Phủ hối lỗi, lẽ nào bọn họ đẹp mặt?

Cùng thỉnh cầu còn có Cố thượng thư.

Để người ta biết Thái Tử vào Tông Nhân Phủ hối lỗi là bởi vì đạp lão, lão còn mặt mũi sao?

CHƯƠNG 820: THÁI TỬ PHI GIÁ LÂM 

Trong điện không khí giằng co, Tiểu Nhạc Tử được Phan Hải ra hiệu chạy như bay tới Đông Cung báo tin.

Khương Tự vốn dĩ đang suy nghĩ nguyên nhân lúc này Cảnh Minh Đế triệu Úc Cẩn qua đó, nghe nói Nhạc công công lại tới nữa, vội vàng hỏi thăm nguyên do.

Tiểu Nhạc Tử thở hồng hộc, vội vàng nói: “Thái Tử điện hạ đạp Cố thượng thư!”

Dứt lời, chỉ sợ cho Khương Tự không biết Cố thượng thư là ai, còn tri kỷ giải thích: “Chính là Lại Bộ Thượng Thư!”

Khương Tự nghe xong khóe miệng co quắp.

Nàng đương nhiên biết Cố thượng thư là Lại Bộ Thượng Thư, Thượng Thư có quyền thế nhất trong lục Bộ.

“Thái Tử điện hạ đạp Cố thượng thư, chỉ sợ phải vào Tông Nhân Phủ hối lỗi, nô tỳ đến đây để nói với Thái Tử Phi một tiếng.”

Còn về Thái Tử Phi nghe xong là nghĩ cách giúp Thái Tử thoát thân hay là thay Thái Tử thu thập tay nải, thì không phải một nội thị như hắn có thể quản.

Nghe xong Tiểu Nhạc Tử nói, Khương Tự ngược lại bình tĩnh, hỏi: “ Tại sao Thái Tử lại đánh Cố thượng thư?”

Ánh mắt Tiểu Nhạc Tử lấp lóe.

“Nhạc công công cứ nói đừng ngại.”

A Xảo lập tức đưa qua một túi tiền nặng trĩu.

Tiểu Nhạc Tử thế này mới nói: “Cố thượng thư đề nghị hàng ngài làm trắc phi, chọn Thái Tử Phi khác ——”

Khương Tự còn chưa lên tiếng, A Man ở bên cạnh đã trực tiếp phỉ nhổ: “Ta phi, khuyến khích người ta bỏ vợ cưới người mới, loại người già mà không biết xấu này không đánh còn giữ lại làm gì?”

Trắc phi nói thật dễ nghe, còn không phải là thiếp sao, thật sự khinh người quá đáng!

Tiểu Nhạc Tử nhìn A Man chống nạnh trừng mắt mà trợn trắng mắt.

Cung nữ bên người Thái Tử Phi đủ lợi hại nha, dám mắng Lại Bộ Thượng Thư già mà  không biết xấu hổ —— Vừa nghĩ như vậy, thế mà lại cảm thấy Thái Tử đạp Cố thượng thư một cước cũng chẳng có gì ngạc nhiên cả.

“Hàng ta làm trắc phi? Cố thượng thư nói?” Khương Tự nhàn nhạt hỏi.

Sau lưng Tiểu Nhạc Tử đột nhiên lạnh toát, cười gượng nói: “Ngài chớ để ở trong lòng, ngàn vạn chớ để trong lòng ……”

Vì sao hắn lại cảm thấy Thái Tử Phi còn đáng sợ hơn Thái Tử nhỉ?

Khương Tự đứng dậy đi ra ngoài: “Nhạc công công dẫn đường đi.”

“Dẫn, dẫn đường?” Tiểu Nhạc Tử theo sau, nói chuyện đều lắp bắp.

Khương Tự liếc Tiểu Nhạc Tử một cái, cười như không cười: “ Tiền điện của Dưỡng Tâm Điện ta còn chưa có cơ hội đi vào, không quen đường, thỉnh cầu Nhạc công công dẫn đường.”

Tiểu Nhạc Tử dở khóc dở cười: “Thái Tử Phi, tiền điện Dưỡng Tâm Điện chính là nơi Hoàng Thượng xử lý chính vụ, ngài đi không…… Không thích hợp đi?”

Cho dù là Hoàng Hậu tới đều là ở hậu điện gặp mặt Hoàng Thượng, nào có ai chạy tới tiền điện, huống chi là Thái Tử Phi.

“Không thích hợp?” Khương Tự nhếch mày, trong con ngươi trong vắt lưu động ánh sáng, “Lại Bộ Thượng Thư đề nghị Thái Tử hưu thê lại thích hợp? Hay là nói Nhạc công công cảm thấy đề nghị này của Cố thượng thư thích hợp?”

Tiểu Nhạc Tử suýt nữa quỳ xuống, vẻ mặt đau khổ nói: “Nô tỳ tuyệt đối không dám nghĩ như vậy!”

“Một khi đã như vậy, vậy dẫn đường đi.”

Cho đến khi thành thành thật thật đi ở đằng trước dẫn đường, đầu óc Tiểu Nhạc Tử vẫn còn mê man muốn ngất.

Sao lại kéo cả hắn vào rồi? Hắn chỉ là một tiểu thái giám thôi!

Sư phụ rốt cuộc có biết Thái Tử Phi là kỳ nữ dám xông vào tiền điện Dưỡng Tâm Điện hay không? Lại ám chỉ cho hắn tới Đông Cung báo tin!

Bị ép buộc bất đắc dĩ Tiểu Nhạc Tử bất giác tăng nhanh bước chân, khi tới nơi liền hô to một tiếng: “Thái Tử Phi đến ——”

Trong điện nhất thời lặng ngắt như tờ.

Chúng thần hai mặt nhìn nhau, rất nhanh đều nhìn về phía Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế nhíu mày: “Thái Tử Phi sao lại đến đây? Thật là hồ nháo!”

Chúng thần âm thầm gật đầu: Quá hồ nháo!

“Truyền Thái Tử Phi tiến vào.” Cảnh Minh Đế bổ sung một câu.

Chúng thần: “……” Hoàng Thượng trúng tà sao?

Rất nhanh một nữ tử dáng người yểu điệu bước nhanh mà vào, đi qua đám trọng thần đứng đầy trong điện lại không hề luống cuống, như đang tản bộ nơi sân vắng.

“Con dâu gặp qua phụ hoàng.”

Nhìn Thái Tử Phi doanh doanh thi lễ, Cảnh Minh Đế im lặng trong một chớp mắt.

Chưa bao giờ gặp phải tình huống thế này, nhất thời cũng không biết làm thế nào cho phải.

Cứ trầm mặc như vậy cũng không phải vấn đề, Cảnh Minh Đế ho khan một tiếng: “Khụ khụ, Thái Tử Phi sao lại tới chỗ này? Đây cũng không phải nơi ngươi nên tới!”

Khương Tự thong dong trả lời: “Con dâu gần đây bị lời đồn đại quấy nhiễu, lo sợ bất an, nghe nói phụ hoàng triệu tập trọng thần và Thái Tử thương nghị việc này, đặc biệt tới hỏi một câu việc này thương nghị đến đâu rồi.”

Lễ Bộ Thượng Thư không thể nhịn được nữa nói: “Hoàng Thượng và trọng thần nghị sự, Thái Tử Phi chạy tới còn ra thể thống gì!”

Xong rồi xong rồi, Thái Tử trước mặt mọi người đá lão Cố, Thái Tử Phi cứ thế tùy tùy tiện tiện xông vào, Đại Chu đây là muốn vong nha!

Trong lòng chúng thần xúc động, trăm miệng một lời thỉnh cầu Cảnh Minh Đế: “Xin Hoàng Thượng nghiêm khắc quản thúc Thái Tử Phi, chớ có để hoàng thất trở thành trò cười cho thiên hạ.”

Sắc mặt Cảnh Minh Đế hơi trầm xuống: “Thái Tử Phi, ngươi trước tiên lui ra đi.”

Quản thúc Thái Tử Phi đó là trách nhiệm của Hoàng Hậu, dựa vào cái gì lại đẩy cho ông?

Nghĩ đến Hoàng Hậu trốn ở Khôn Ninh Cung ăn nho còn không cần phun vỏ, lại nhìn lại đám thần tử y như bầy sói, Cảnh Minh Đế phiền muộn vô cùng.

Vốn nghĩ lập Hoàng thái tử có thể thay ông phân ưu, quả nhiên là do ông nghĩ nhiều.

Khương Tự hơi uốn gối, rũ mắt nói: “Con dâu hôm nay lỗ mãng, chỉ là nghe nói Cố thượng thư xúi giục Thái Tử hưu thê, không biết có việc này chăng?”

Giọng nói của nàng bình tĩnh, lại mang theo sát khí bừng bừng, làm mọi người không khỏi nhìn về phía Cố Thượng thư bởi vì bị đạp một cước ngã lăn quay mà được ngồi ghế con.

Cố thượng thư nào còn ngồi được, không màng thắt lưng còn đang đau ê ẩm đứng bật dậy, sắc mặt trướng đến đỏ bừng: “Hoàng Thượng, vi thần tất cả đều là tính toán vì Đại Chu, tuyệt không có nửa điểm tư tâm. Thái Tử Phi không màng lễ nghĩa chạy đến nơi này chỉ trích lão thần xúi giục Thái Tử, thật là khiến lão thần không có chỗ dung thân, không chỗ dung thân a!”

Lão thượng thư nói đến chỗ kích động, còn giậm chân thở dài, nước mắt nước mũi tèm lem.

Úc Cẩn vốn dĩ thành thành thật thật quỳ đó, nghe vậy lạnh lùng nói: “Thà hủy đi mười tòa miếu không hủy một cọc hôn sự, Cố thượng thư đề nghị như thế bị nội tử biết được, không có chỗ dung thân cũng có thể hiểu được ——”

“Nghiệt tử, ngươi câm mồm cho ta!” Cảnh Minh Đế quơ lấy chặn giấy bạch ngọc khoa tay múa chân với Úc Cẩn.

Suy xét đến gần đây tốc độ hao tổn chặn giấy bạch ngọc có hơi nhanh, nội nô ( tiểu kim khố ) đều sắp cạn túi, Cảnh Minh Đế lại yên lặng để xuống.

Cố thượng thư lúc này cũng là tức điên rồi, lấy ra khí thế đối nghịch với Cảnh Minh Đế, giận dữ hét lên: “Thiên tử không có gia sự, Thái Tử Phi là con dâu của Hoàng Thượng, hiện giờ vạn dân thỉnh cầu Thái Tử chọn Thái Tử Phi khác, sao có thể nói nhập làm một với hôn sự bình thường? Hoàng Thượng, việc này nếu ngài nhẹ nhàng bỏ qua, chỉ sợ dân tâm không xong, ngôi vị trữ quân không xong, giang sơn Đại Chu không xong a ~!”

Cố thượng thư liên tiếp nói ba chữ “Không xong”, đó là khí thế mười phần, nước miếng đều muốn phun đến trên mặt Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế vội vàng né tránh “Ám khí” bay tới, nhất thời không phân đâu ra hai lòng mà nói chuyện.

Khương Tự lộ vẻ mặt kinh ngạc: “Không nghĩ tới một người nữ tử nhu nhược như ta lại quan trọng như thế.”

Trốn ở góc phòng Phan Hải gắt gao cúi đầu, tận lực giảm xuống cảm giác tồn tại.

Hắn không nên cười, nhưng lại có chút nhịn không được……

Mắt thấy Cảnh Minh Đế thật sự muốn nổi giận, Khương Tự cất giọng hỏi: “Cố thượng thư, vì sao vạn dân lại thỉnh cầu chọn Thái Tử Phi khác?”

Cố thượng thư chắp tay: “Tự nhiên là bá tánh cho rằng đức hạnh của Thái Tử Phi có chỗ thiếu sót, trời cao lấy đại hạn cảnh báo.”

Là bá tánh cho rằng đức hạnh của Thái Tử Phi có thiếu sót, còn về Thái Tử Phi đến tột cùng thế nào, không quan trọng.

Chẳng lẽ Thái Tử Phi có thể ngăn chặn miệng lưỡi thế gian?

Khương Tự khẽ bật cười: “Thì ra là thế. Vậy nếu ta có thể khẩn cầu trời xanh giáng xuống cam lộ thì sao?”

CHƯƠNG 821: VU TỰ 

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều ngây ngẩn cả người.

Thái Tử Phi muốn cầu mưa?

Cầu mưa đối với người Đại Chu mà nói cũng không xa lạ.

Ở Đại Chu, mỗi năm hoàng thất hoặc quan phủ các nơi đều sẽ có hoạt động cầu mưa.

Ở địa phương thì có quan viên địa phương chủ trì cầu mưa, cũng có bá tánh dân gian tự phát cầu mưa, còn có triều đình phái quan viên phụng lệnh cầu mưa.

Vì trăm cốc cầu mưa lành vốn là một trong những chức trách quan trọng nhất của quan lại địa phương, liên quan đến chiến tích khảo hạch, quan lại bởi vì cầu mưa mà mất mạng cũng không phải số ít.

Tỷ như cầu mưa dưới ánh mặt trời chói chang bị cảm nắng chết, mệt nhọc quá độ mà chết, cầu mưa thất bại lo lắng chết……Nói chung đủ kiểu đủ loại, nhiều không kể xiết.

Hoàng thất triều đình cầu mưa còn trịnh trọng hơn.

Có Lễ Bộ phụ trách thông lệ cầu mưa, có trọng thần lâm thời vâng mệnh cầu mưa, cùng với vu tự ( một lễ tế cầu mưa) hoàng thất tổ chức vào xuân hạ hằng năm.

Lúc tình hình hạn hán nghiêm trọng, thiên tử tự mình cầu mưa hoặc do trữ quân cầu mưa cũng khá phổ biến.

Có điều mấy năm gần đây Cảnh Minh Đế hiếm khi làm như vậy.

Không trách được, cầu không được mưa = mất mặt.

Ông vẫn nên giao cái nhiệm vụ vinh quang mà gian khổ này cho trọng thần triều đình thì hơn, dù sao thần tử cầu mưa thất bại ông có thể mắng vài câu rồi đổi lại người khác.

Còn về việc lúc nào thì mưa xuống, khụ khụ, phái nhiều người cầu mưa, luôn sẽ có một người may mắn đụng trúng, đến lúc đó tự nhiên sẽ gia quan tiến tước thưởng tiền bạc……

Nhưng bất luận ra sao, Thái Tử Phi ra mặt cầu mưa thì chưa từng nghe thấy bao giờ!

Lễ Bộ Thượng Thư hoàn hồn lại liền trực tiếp nhảy dựng lên, so với Lại Bộ Thượng Thư bị ăn đạp còn kích động hơn: “Hoàng Thượng, Thái Tử Phi lấy thân phận nữ tử cầu mưa là bất kính với thần linh, việc này tuyệt đối không thể được!”

Lễ Bộ vừa mới cử hành nghi thức cầu mưa xong, Tế Tự Thanh Lại ti Trương Lang Trung bởi vì trúng nắng còn đang nghỉ ngơi ở nhà kia kìa, Thái Tử Phi làm vậy là muốn cướp bát cơm của Lễ Bộ á hả?

Không, không phải là ông hẹp hòi lo bị Thái Tử Phi cướp bát cơm đâu, mà là không thể hại Đại Chu bị người trong thiên hạ nhạo báng nhá!

Lễ Bộ Thượng Thư càng nghĩ sống lưng ưỡn càng thẳng, vẻ mặt lời lẽ chính đáng.

Chúng thần sôi nổi phụ họa: “Thường Thượng thư nói có lý, Hoàng Thượng minh giám!”

Cảnh Minh Đế nhìn phía Khương Tự, ánh mắt lấp lánh.

Chúng thần không biết, nhưng ông lại biết, tức phụ lão Thất cũng không phải nữ tử tầm thường, đủ việc trước kia chưa từng xuất hiện sai lầm, nhỡ mà thật sự có thể cầu được mưa thì sao?

Khương Tự quỳ xuống, giọng điệu bình tĩnh: “Phụ hoàng, con dâu cho rằng có thể cầu được mưa mới là quan trọng nhất, mà không phải xem người cầu mưa có phải thân phận nữ tử hay không.”

“Nhưng cho tới bây giờ không có đạo lý nữ tử đại biểu triều đình cầu mưa!” Lễ Bộ Thượng Thư run râu nói.

“Ta đại biểu chính là hoàng thất, mà không phải triều đình.”

Cố thượng thư hét to: “Thái Tử còn ở đây, há có đạo lý để Thái Tử Phi ra mặt?”

Úc Cẩn lành lạnh chen vào: “Ngô không am hiểu cầu mưa.”

Có lý không ở cao giọng, lão già này hét to như vậy làm gì, loại chuyện thần thánh như cầu mưa đương nhiên là người nào am hiểu thì người đó làm nha.

Cố thượng thư bị Úc Cẩn chặn họng mà tức gần chết, căng con mắt trừng hắn, môi phát run.

“Hạn châu chấu hoành hành, nạn lụt lội khốn quẫn, sau nạn hạn hán đủ loại tai hoạ lại ập đến đã làm bách tính khổ không thể tả, dân chúng lầm than. Phụ hoàng, con dâu nghe nói triều đình, địa phương nhiều lần cầu mưa đến cuối cùng đều thất bại, vì sao không thể để con dâu thử một lần? Mưa thuận gió hoà, bách tính an cư chẳng lẽ không quan trọng bằng việc con dâu có phải thân phận nữ tử hay không sao?”

Trong lòng Cảnh Minh Đế khẽ rung động, hỏi: “Ngươi có nắm chắc?”

Úc Cẩn nhịn không được ho khan một tiếng.

Tuy rằng hắn tin A Tự dám nói ra là đã có nắm chắc, nhưng lời nói vẫn là không thể nói quá vẹn toàn.

Cảnh Minh Đế trừng Úc Cẩn: “Câm miệng!”

Úc Cẩn âm thầm mắt trợn trắng.

A Tự nói nhiều như vậy đều không có việc gì, hắn ho khan một tiếng đều không được sao?

“Cầu mưa ở chỗ thành tâm, con dâu chỉ có thể dốc hết toàn lực cầu mưa, về phần có thể có mưa hay không còn phải xem ông trời có rũ lòng thương với bách tính gặp tai hoạ hay không.”

Cảnh Minh Đế không khỏi sờ sờ râu.

Tức phụ lão Thất tìm ra lý do này được lắm à nha.

Ông trách phạt quan viên cầu mưa liên tục thất bại, chính là lấy tội danh không thành tâm.

Ông cũng không muốn đâu, nhưng thiên tử các đời các triều đại đều làm như vậy, chẳng lẽ trông cậy vào ông nghĩ ra tội danh mới?

Trầm ngâm một hồi, Cảnh Minh Đế chậm rãi mở miệng: “Một khi đã như vậy, vậy thì để Thái Tử Phi đại biểu hoàng gia, làm Đại Vu Tự đi.”

Vu tự phân vu cùng đại vu, đại vu chính là đại lễ tế trời, chỉ cử hành lúc đại hạn, long trọng to lớn.

Có thể nói, Khương Tự đại biểu hoàng thất cùng thiên tử chủ trì Đại Vu Tự, một khi cầu mưa thành công, địa vị của Thái Tử Phi sẽ hoàn toàn không thể dao động.

Một Thái Tử Phi được Hạo Thiên Thượng Đế ( còn gọi Ngọc Hoàng Đại Đế ) tán thành, ai còn dám xen vào?

Chúng thần kinh hãi: “Hoàng Thượng, tuyệt đối không thể được!”

Cảnh Minh Đế đảo mắt nhìn quần thần, nhàn nhạt nói: “Trẫm ý đã quyết.”

“Hoàng Thượng ——”

Cảnh Minh Đế khoát tay: “Thái Tử Phi cầu mưa nếu có thể thành công, chính là chuyện đức tế vạn dân, nếu không thể thành công ——”

Ánh mắt Cảnh Minh Đế dời về phía Khương Tự, nhàn nhạt nói: “Vậy liền ấn theo lời Cố thượng thư, hàng Thái Tử Phi làm trắc phi, lập Thái Tử Phi khác!”

Mọi việc đều có giới hạn, tức phụ lão Thất tự tiện xông vào lại thả ra cuồng ngôn, một khi thất bại ông đương nhiên không thể bao che được.

“Phụ hoàng!” Úc Cẩn kinh hãi.

Cảnh Minh Đế hừ lạnh một tiếng: “Làm sao, ngươi có ý kiến?”

Chuyện quan trọng như vậy chẳng lẽ phu thê hai người chưa đóng cửa thương lượng trước?

Hiện tại hối hận cũng đã muộn, Hoàng Thượng ông đây không phải ăn chay!

“Phụ hoàng làm thế với Thái Tử Phi là không công bằng, những lời đồn đó vốn là người có tâm kích động ngu dân tạo ra ——”

“Đủ rồi, nếu như cảm thấy không công bằng, vậy hủy bỏ Thái Tử Phi cầu mưa, còn về chuyện phải bình ổn phong ba ra sao sẽ bàn lại sau!”

“Việc này ——” Úc Cẩn rối rắm.

Thấy Úc Cẩn như thế, chúng thần ngược lại cảm thấy Cảnh Minh Đế quyết định không tồi, cùng đồng thanh nói: “Hoàng Thượng thánh minh.”

Úc Cẩn rũ mắt, khóe miệng cong lên một độ cong nhỏ đến khó phát hiện.

Cảnh Minh Đế lười dông dài với Thái Tử và đám quần thần, nhìn về phía Khương Tự: “Thái Tử Phi, ngươi đã có tâm cầu mưa, vậy có kiến nghị gì về việc này không?”

“Tất cả làm theo thể chế cũ là được.”

Cảnh Minh Đế khẽ gật đầu: “Vậy ngày cử hành Đại Vu sẽ do Khâm Thiên Giám ——”

“Phụ hoàng.” Khương Tự gọi một tiếng, chất giọng trong trẻo.

Cảnh Minh Đế dừng lại.

Khương Tự rũ mi mắt, bình tĩnh nói: “Khâm Thiên Giám chọn ra ngày tốt sẽ làm con dâu cảm thấy bất an, con dâu đối với nghi thức vu tự không có bất kỳ yêu cầu gì, chỉ hy vọng ngày tốt sẽ do con dâu định ra.”

Cảnh Minh Đế nhịn xuống cơn xấu hổ hỏi: “Ngươi muốn định vào ngày nào?”

Nhắc tới Khâm Thiên Giám, ông thật sự có hơi áy náy với vợ chồng Thái Tử.

Ông lệnh cho Hàn Nhiên điều tra rõ quan lại Khâm Thiên Giám, sau khi điều tra không ngờ lại tra ra một gian thiện đường đã sớm vì lửa lớn mà bị thiêu hủy lại có quan hệ với trong cung.

Ông thậm chí không dám để cho Hàn Nhiên tiếp tục tra sâu ——

“Thêm một ngày bách tính gặp đại hạn lại bị dày vò thêm một ngày, con dâu muốn định ngày cầu mưa vào bảy ngày sau.”

Bảy ngày sau chính là 18 tháng 4 năm Cảnh Minh 22, kiếp trước, sau mấy tháng đại hạn kéo dài vào ngày ấy trời giáng cam lộ. Lúc đó muôn người đều đổ xô ra đường, ngàn vạn bá tánh chạy ra đường quỳ xuống đất khóc rống, cảm tạ trời xanh.

Mà ngày ấy kiếp trước, cũng là ngày nàng từ Ô Miêu trở lại kinh thành, đúng lúc được chứng kiến thời khắc trọng đại ấy.

“Vậy thì định vào bảy ngày sau. Thường thượng thư, Lễ Bộ phải dốc toàn lực chuẩn bị cho buổi Đại Vu Tự này, chớ có để tế tự xảy ra rủi ro.”

Lễ Bộ Thượng Thư căng da đầu đáp ứng.

Nghi thức long trọng như thế chỉ cho thời gian chuẩn bị ngắn ngủi, Thái Tử Phi nhất định là trả thù ông ta vừa rồi đứng ra nói chuyện!

CHƯƠNG 822: MƯA RƠI

Tin tức Thái Tử Phi phụng hoàng mệnh cử hành Đại Vu Tự giống như một đạo sấm sét, nổ vang khắp kinh thành.

Trên dưới kinh thành nhất thời xôn xao.

Trong tửu quán, một lão hán râu hoa râm nói đến chỗ kích động nước mắt nước mũi giàn giụa: “Để một nữ tử đại biểu cho thiên gia tiến hành Đại Vu Tự, Đại Chu đây là muốn vong a ~ ”

Lời này vừa ra, những người còn thanh tỉnh xung quanh sợ tới mức vội vàng che miệng lão ta lại: “Lão bá, ngươi uống say!”

Lão hán tuổi đã cao, sức lực lại không nhỏ, lập tức gạt tay người nọ ra, nấc rượu nói: “Ta không say …… Yêu phi giáng thế, Đại Chu chính là muốn vong!”

Một đội Cẩm Lân vệ xuất hiện, người cầm đầu lạnh lùng nói: “Mang đi!”

Lão hán đang một tay chỉ trời ngơ ngác, đột nhiên ôm lấy cánh tay Cẩm Lân vệ đỡ mình khóc nấc: “Ta uống say rồi ——”

Cẩm Lân vệ lộ vẻ mặt ghét bỏ: “Đi!”

Trong chớp mắt lão hán đã bị kéo ra khỏi tửu quán, tên Cẩm Lân vệ lưu lại đảo mắt nhìn khách nhậu xung quanh một vòng, cười lạnh một tiếng rồi xoay người rời đi.

Tửu quán nhất thời lặng ngắt như tờ, một hồi lâu sau các bợm nhậu uống đến say khướt mới như ở trong mộng mới tỉnh, che miệng vội vội vàng vàng giải tán.

Đúng là quên mất, đương kim thiên tử tuy là vị vua nhân đức, sẽ không bởi vì một chút việc nhỏ mà để Cẩm Lân vệ làm hại bá tánh, nhưng mấy lời như Đại Chu muốn vong này ngang nhiên nói ra chính là tự tìm đường chết, đế vương có nhân đức bao nhiêu cũng đều nhịn không nổi.

Lão hán bị ném vào đại lao, cơn say hoàn toàn biến mất, nhào tới bám vào hàng rào sắt khóc lóc cầu xin: “Thả ta ra ngoài, ta uống say nói bậy, thả ta đi ra ngoài đi ——”

Phía sau vang lên một giọng nói lành lạnh: “ Tiết kiệm sức lực đi lão bá, trong này có tên nào là không phải uống say nói bậy.”

Lão hán cứng người quay đầu lại, phía sau là từng khuôn mặt hoặc dại ra hoặc thống khổ, thế mà còn từ trong đám đó phát hiện ra một tên bạn nhậu.

“Vương lão đệ, sao ngươi cũng ở chỗ này?”

Bạn nhậu cười khổ nói: “Uống nhiều quá ấy mà.”

Lão hán lập tức xì hơi, đi đến giữa đám huynh đệ cùng cảnh ngộ đặt mông ngồi xuống, ánh mắt đăm đăm lẩm bẩm nói: “Chúng ta thế này đến khi nào mới được thả ra ngoài đây, trong nhà còn có hai con heo còn đang chờ ăn nữa.”

Những người khác thở dài: “Chờ thôi, có lẽ người quá nhiều chứa không nổi sẽ thả mấy người tới trước như chúng ta ra ngoài sớm.”

Lời này không biết sao kích thích thần kinh lão hán, lão hán đột nhiên hô to: “Thái Tử Phi vốn dĩ chính là yêu phi ——”

Mấy cái tay vội vã che miệng ông ta lại.

Bạn nhậu mắng: “Ngươi nổi điên cũng đừng liên lụy mọi người chứ, ngươi cho rằng Cẩm Lân vệ bây giờ không giết người hả!”

Ngoài nhà tù, một Cẩm Lân vệ thở dài: “Bây giờ người nói năng lung tung quá nhiều, cũng không thể bắt hết vào đây được.”

Một tên Cẩm Lân vệ khác cười nói: “Quan tâm nhiều như vậy làm gì, trước bắt người là được, chờ đến khi Đại Vu Tự tiến hành xong bất luận kết quả ra sao phỏng chừng đều phải thả người.”

“Ngươi nói Thái Tử Phi có thể cầu mưa thành công không?”

“Cái này ai biết được, cũng không phải việc chúng ta có thể quản. Đi, tiếp tục đi bắt người, những người này muốn được thả ra cũng phải bỏ tí máu, ta nghe thấy lão hán vừa mới bắt vào nói trong nhà còn có hai con heo.”

“Hai con heo ngươi cũng nhìn trúng.”

“Chân muỗi nhỏ cũng là thịt mà.”

Hai gã Cẩm Lân vệ cười nói rồi rời đi.

Trong lúc nhất thời, toàn thành đều nghị luận về Đại Vu Tự, cho dù khắp nơi đều có thể nhìn thấy Cẩm Lân vệ đen mặt bắt người cũng đều không ngăn được nhiệt tình bát quái của mọi người.

Mười tám tháng tư đảo mắt đã tới.

Sáng sớm phía chân trời một mảng trắng toát, ánh mặt trời đã có khí thế nóng rực, ngay cả một đám mây cũng không có.

Không cần hỏi, đây cũng là một ngày nắng nóng có thể làm nước sông bốc hơi.

Ngày hôm đó trên dưới kinh thành đều dậy thật sớm, đi theo đội ngũ tế thiên tiến về ngoại ô.

Trên Thúy Loa sơn ngoài kinh có xây hành cung cho Đế vương, đàn cầu mưa được xây dựng dựa vào phía Đông, đội ngũ thật dài xuất phát từ hoàng thành, đi thẳng đến Thúy Loa sơn.

Thúy Loa sơn đã được Lễ Bộ chỉnh sửa đổi mới hoàn toàn, tất cả nghi thức đều đã chuẩn bị ổn thoả, chỉ chờ Thái Tử Phi đến.

Khương Tự đi ở đầu đội ngũ, chờ tới dưới chân núi những bá tánh một đường đi theo liền bị Cấm Vệ quân ngăn lại, chỉ có thể mắt trông mong nhìn đội ngũ chậm rãi lên núi.

Vì để tỏ lòng thành tâm, Khương Tự đổi thành đi bộ, khi đến đỉnh núi chỗ đã thở hồng hộc.

“Giờ lành sắp tới, cung thỉnh Thái Tử Phi đăng đàn cầu mưa.”

Có viên quan cao giọng nhắc nhở, Khương Tự ở trong tiếng nhạc trang nghiêm từng bước một bước lên cao đàn.

Một nhóm đồng nam đồng nữ xuất hiện, thân mặc huyền y, cầm trong tay vũ tế, tám tám sáu mươi tư người nhảy điệu múa Bát Dật múa vòng quanh cao đàn, vừa múa vừa hát.

(Là một điệu múa vào thời nhà Chu, tám hàng, mỗi hàng tám người gọi là múa bát dật 八佾.)

“Trác bỉ vân hán, chiêu hồi vu thiên. Vương viết: Vu hồ! Hà cô kim chi nhân? Thiên hàng tang loạn, cơ cận tiến trăn. Mỹ thần bất cử, mỹ ái tư sinh. Khuê bích ký tốt, ninh mạc ngã thính?”

“Hạn ký đại thậm, uẩn long trùng trùng. Bất điễn nhân tự, tự giao tồ cung. Thượng hạ điện ế, mỹ thần bất tông. Hậu tắc bất khắc, thượng đế bất lâm. Háo dịch hạ thổ, ninh đinh ngã ngạnh.”

“Hạn ký đại thậm, tắc bất khả thôi. Căng căng nghiệp nghiệp, như đình như lôi. Chu dư lê dân, mỹ hữu kiết di. Hạo Thiên Thượng Đế, tắc bất ngã di. Hồ bất tương úy? Tiên tổ vu tồi.).” 

( Bài thơ " Vân Hán ( 云汉 )" được coi là xuất từ góc nhìn của Chu Tuyên Vương. Bài thơ miêu tả một đợt hạn hán nghiêm trọng trong triều đại Tây Chu và hậu quả là nạn đói và những ảnh hưởng tiêu cực khác nhau trong xã hội. Bài thơ thể hiện sự lo lắng và nỗi đau buồn của Chu Tuyên Vương về thiên tai.

( #Vũ : Thông cảm cho ta, ta không tìm thấy dịch nghĩa của bài thơ này, ta chỉ hiểu được vài câu khái quát, còn nói để ta tra rồi dịch sang thuần Việt hết thì chắc phải sang năm mới xong chương này mất nên ta để HV hết luôn. Aii có dịch nghĩa bài thơ này cho ta cái link với nhé.)

……

Khương Tự quỳ trên cao đàn, nét mặt trịnh trọng, nhắm mắt cầu phúc.

Hiện trường trang nghiêm túc mục, trừ nhóm đồng nam đồng nữ nhảy múa hết sức chuyên chú ra, mọi người không hẹn mà cùng suy nghĩ: Thái Tử Phi có thể cầu mưa thành công sao?

Đáp án cơ hồ đều là phủ định.

Đã mấy tháng trời không có mưa, Thúy Loa sơn trước kia xanh tươi bừng bừng sức sống thì nay cỏ cây khô héo ủ rủ, mọi người như bị nạn hạn hán ảnh hưởng mà uể oải ỉu xìu.

Không trung không mây, ánh mặt trời chói chang, sao có thể có mưa.

Điệu múa Bát Dật đã tới hồi kết, tiếng ngâm xướng của nhóm đồng nam đồng nữ dần dần nhỏ lại rồi không còn nghe thấy nữa.

“Chiêm ngang Hạo Thiên, hữu uế kỳ tinh. Đại phu quân tử, chiêu giả vô doanh. Đại mệnh cận chỉ, vô khí nhĩ thành. Hà cầu vi ngã. Dĩ lệ thứ chính. Chiêm ngang Hạo Thiên, hạt huệ kỳ ninh?”

Dưới chân núi Thúy Loa sơn, vô số người quỳ sát đất, cũng hô to theo: “ Hạo Thiên Thượng Đế ơi, xin hãy giáng xuống cam lộ trả lại bình an cho chúng con đi!”

Thúy Loa sơn không cao lắm, người dưới chân núi có thể nhìn thấy thân ảnh màu đen trên cao đàn một cách rõ ràng, cùng với vũ nhạc làm người túc mục.

Nhưng trái tim mọi người dưới ánh mặt trời thiêu đốt lại dần dần lâm vào tuyệt vọng.

Có người bỗng nhiên đứng lên, biểu tình như khóc như cười gần như muốn hỏng mất: “Không có khả năng sẽ có mưa, kinh thành đại hạn vốn chính là bởi vì yêu phi hiện thế trời xanh giáng đại hạn cảnh báo, yêu phi chưa trừ sao có thể có mưa?”

Đám người dưới chân núi xôn xao, rất nhanh đã có rất nhiều người phụ họa.

Đến lúc này, những Cấm Vệ quân cầm ngân thương kim đao trong tay chỉ có thể nỗ lực duy trì trật tự, lại không thể làm gì những bá tánh bình thường mở miệng nói ra lời kinh người.

Đây là chuyện bịt miệng của dân còn nguy hiểm hơn chặn sông phòng lũ khiến thượng vị giả phải sầu lo từ trước đến giờ.

Ngay lúc toàn trường dần dần trở nên rối loạn, đột nhiên một tiếng trầm đục vang lên.

“Tiếng gì vậy?”

Mọi người nhất thời ngây ngẩn cả người.

Lại là một tiếng sấm nữa, mọi người lúc này mới như ở trong mộng mới tỉnh.

“Nghe được sao, là tiếng sấm, là tiếng sấm đó!”

Rất nhanh một tia chớp xẹt qua bầu trời, hạt mưa lớn như hạt đậu bắt đầu rơi xuống.

Trên cao đàn, Khương Tự chậm rãi mở mắt ra, khóe miệng lộ ra ý cười.

Mưa tới gió giật, thổi trúng huyền bào trên người nàng bay phần phật, trong lúc ấy tựa như trích tiên.

Dưới cao đàn dưới chân núi, vô số người quỳ xuống đất ngẩng đầu nhìn trời, thần sắc mừng rỡ như điên, lớn tiếng hoan hô: “ Mưa rơi rồi, mưa rơi rồi!”

Khương Tự mỉm cười đối diện với Úc Cẩn cùng lên thềm ngọc.

Đúng vậy, mưa rơi rồi.

CHƯƠNG 823: ÁN PHỈ BÁNG 

Trong Kinh thành, vô số dân chúng chạy ra đường, reo hò thỏa thích.

Khương Tự đội mưa trở về, lại lần nữa thấy được cảnh tượng muôn người đổ xô ra đường.

“Mau xem, là đội ngũ cầu mưa!”

Người đang quơ chân múa tay trong mưa phát hiện đoàn người Khương Tự, điên cuồng chạy lại, chờ tới gần thì đồng loạt quỳ xuống lạy Khương Tự.

“Thái Tử Phi thần nữ giáng thế, trời phù hộ Đại Chu!”

Cho đến khi đội ngũ tế trời đi qua, các bá tánh vẫn như cũ quỳ gối trong mưa mãi không chịu đứng dậy.

Ngay khi nghe được tiếng sấm sét đầu tiên Cảnh Minh Đế đã nhanh chân đi ra đại điện, ngửa đầu nhìn trời.

Mưa rơi xuống, cho dù ông tại vị hơn mấy chục năm sớm đã luyện được bản lĩnh Thái Sơn có sập trước mặt cũng không biến sắc, giờ khắc này cũng không nhịn được nước mắt ướt khóe mắt, khẽ thở ra một hơi dài: “Thật sự mưa rồi!”

Một bên Phan Hải căng dù trúc, khuyên nhủ: “Hoàng Thượng, gió giật mưa lạnh, ngài vẫn mau vào nhà đi.”

“Không, đi Khôn Ninh Cung.”

Giờ khắc này, Cảnh Minh Đế rất muốn cùng Hoàng Hậu chia sẻ tâm tình kích động.

Cảnh Minh Đế bước chân vội vàng, Phan Hải thấy khuyên không được đành phải bước nhanh đuổi theo, tận lực để dù trúc che hết người Cảnh Minh Đế.

Hoàng Hậu đứng ở dưới hành lang nhìn màn mưa ánh mắt lấp lánh, đúng lúc trông thấy Cảnh Minh Đế từ trong mưa đi tới.

“Hoàng Thượng sao lại dầm mưa tới đây?” Hoàng Hậu bước nhanh ra đón.

Cung tì bên cạnh bung dù chậm một bước, mưa phùn lập tức đánh vào ngọn tóc và đầu vai Hoàng Hậu.

Nhưng lúc này ai còn so đo cái này đâu?

Đế hậu không để ý mọi người, sóng vai đi vào trong điện.

Mưa tháng tư không có hàn khí, chỉ có mát lạnh khoan khoái, giống như tâm tình sảng khoái của Đế Hậu lúc này.

Tiếp nhận trà nóng cung tì dâng lên, Cảnh Minh Đế thổi thổi lá trà nổi trên mặt nước, thở dài nói: “Thật là không ngờ mà, Thái Tử Phi lại thật sự cầu mưa thành công!”

Mặt Hoàng Hậu đầy ý cười: “Phải, trái tim của ta vẫn luôn treo lên, bây giờ cuối cùng cũng an tâm. Trời giáng cam lộ, các bá tánh đã có thể an tâm rồi.”

Bà cũng có thể an tâm rồi.

Nghĩ đến bảy ngày trước Thái Tử Phi xông vào Dưỡng Tâm Điện, cho dù là lúc này bà vẫn còn nghĩ mà sợ.

Sao lại to gan như vậy chứ, vạn nhất cầu mưa thất bại chẳng phải sẽ đẩy mình vào vạn kiếp bất phục.

Cũng may thành công!

Thái Tử Phi được vạn dân tán thành, ngôi vị trữ quân đã vô cùng vững chắc, ngôi vị Hoàng Hậu bà cũng có thể ngồi an ổn, không cần lo lắng cho sau này nữa.

“Hoàng Hậu.”

“Vâng?”

“ Hương khói Tiểu Phật đường vẫn phải đốt, không thể vắng vẻ Bồ Tát.”

Hoàng Hậu nhịn không được cười: “Hoàng Thượng yên tâm, tiểu Phật đường mỗi ngày đều hương khói không ngừng, tuyệt sẽ không vắng vẻ Bồ Tát.”

“Vậy là tốt rồi.”

So với Đế Hậu vui mừng, bầu không khí trong Từ Ninh Cung lại như mây đen cuồn cuộn phía chân trời, nặng nề ngưng trọng.

Thái Hậu dùng sức nắm chặt Phật châu, một hồi lâu mới phun ra hai chữ: “Yêu nghiệt!”

Thái Tử Phi Khương thị chính là đồ yêu nghiệt, bằng không sao có thể cầu được mưa gió?

Gặp được yêu nghiệt như vậy, khó trách bà khắp nơi rơi xuống hạ phong.

Thái Hậu nghĩ đến không lâu trước đây đã tạo áp lực với Cảnh Minh Đế, liền thấy sầu lo.

Thái Tử Phi cầu mưa thành công, tất cả mọi lời đồn đãi trước đó đều biến thành trò cười, lúc này nếu ai ở trên đường cái nói Thái Tử Phi một câu không phải, chỉ sợ sẽ bị người nghe được hành hung một trận.

Thái Hậu rũ mắt nhìn chằm chằm tràng hạt trong tay, hiện lên một ý niệm: Có lẽ nên ngủ đông, bảo dưỡng tuổi thọ chưa chắc không tốt.

Lại nói, bà tự tay chặt đứt liên hệ với Ô Miêu, năm đó một vài chuyện Đại trưởng lão đã bàn giao vốn cũng không cần làm nữa.

Bà là Thái Hậu, chỉ cần bà thu tay, vợ chồng Thái Tử có thể làm gì bà?

Thái Hậu nghĩ như vậy, trong đầu bỗng nhiên hiện lên vẻ mặt cười như không cười của Khương Tự, tâm tư muốn hành quân lặng lẽ lập tức biến mất.

Không được, vợ chồng Thái Tử còn trẻ, luôn có một ngày sẽ thượng vị. Khi đó bà còn sống hay không không nói, nếu như còn sống, chẳng phải sẽ mặc cho Khương thị xoa nắn?

Nhưng bà hiện tại đã ra không ít át chủ bài, tiếp tục vọng động cũng không sáng suốt……

Trong lúc nhất thời, Thái Hậu tâm loạn như ma.

Thái Tử Phi cầu mưa thành công, vạn dân vui mừng, bách quan huân quý lại bắt đầu kẹp chặt đuôi làm người, không dám tiếp tục xen vào vợ chồng Thái Tử nữa.

Còn về vị ngôn quan đập đầu vào cột mà chết, nếu Thái Tử Phi cầu mưa thất bại, tên ngôn quan nọ vì sự an ổn của xã tắc không tiếc thân mình ắt có thể được lưu một nét bút trên sử sách, mà bây giờ, ha hả, ai còn nhớ rõ cái tên xui xẻo đó là ai.

Một con tôm tép nhãi nhép nhảy nhót lung tung lấy tánh mạng uy hiếp Đế vương mà thôi.

Cố phủ.

Cố phu nhân chỉ huy nha hoàn trải giường ở Thư phòng, cương quyết nói với Cố Thượng thư: “Từ hôm nay trở đi, lão gia ngủ Thư phòng đi.”

Cố thượng thư nghe xong lập tức nóng nảy: “Phu nhân, Thư phòng ta ngủ không quen!”

Lúc còn trẻ gian khổ học tập khổ đọc bị thương vai cổ, phát tác cũng làm cho người ta không mấy dễ chịu, chỉ có bà thím già nắm giữ một tay nắn bóp rất tốt, thường tranh thủ trước khi ngủ xoa bóp cho ông, ngày hôm sau thức dậy liền khoan khoái hẳn.

Giờ bảo ông ngủ Thư phòng sao mà được!

Cố phu nhân trợn mắt liếc Cố Thượng thư, cười lạnh nói: “Ta đã sớm khuyên lão gia bớt quản chuyện hoàng gia đi, lão gia cố tình không nghe, giờ hay rồi, mặt mũi đều ném sạch.”

Cố thượng thư hiện vẻ mặt xấu hổ: “Nữ nhân quản tốt chuyện ở nội trạch là được rồi, chuyện bên ngoài bà không hiểu ——”

Cố phu nhân vỗ vỗ ván giường cứng rắn: “Chuyện nội trạch do ta quản, lão gia ngủ nơi này đi.”

Dứt lời, Cố phu nhân quay người rời đi, lưu lại tiếng đóng cửa cái rầm.

Cố thượng thư tức giận đến dựng râu: “Lão bà tuổi càng cao tính tình càng lớn, thật là kỳ cục, lần này nhất định phải để lão bà cầu ta quay về ngủ!”

Nửa đêm, lão Thượng Thư ôm chăn đệm đứng ở bên ngoài giường tám bước, khổ hề hề nói: “Phu nhân, ta sai rồi, vẫn là cho ta trở về ngủ đi.”

“Về sau còn quản chuyện nhà người ta không?”

“Không quản nữa.”

Cố phu nhân lúc này mới giãn mặt, nói: “Lão gia có phải lại bị đau vai không, nào để ta xoa bóp cho lão gia.”

Lão nhân cũng không hỏi thăm xem, Thái Tử Phi là người bình thường sao?

Lúc trước Thái Tử Phi cùng Tề Vương phi cùng đi dâng hương gặp ngựa nổi điên, Tề Vương phi bị dọa đến phát điên, Thái Tử Phi lại lông tóc vô thương, đó là bởi vì Thái Tử Phi đã tặng đại lễ cho Bồ Tát ở chùa Bạch Vân.

Tặng đại lễ không hiếm lạ, hiếm lạ chính là Bồ Tát người ta nhận nha, bằng không sao lại quan tâm Thái Tử Phi?

Bà không ngăn cản lão gia đắc tội với Thái Tử Phi được Bồ Tát quan tâm, chờ toàn phủ đại họa lâm đầu sao?

Làm Thượng Thư phu nhân còn phải bận tâm mấy chuyện này, đều là lão già không hiểu chuyện.

Đám thần tử nhất thời làm chim cút, tai hoạ ngầm trữ quân bất ổn cũng tiêu tán, Cảnh Minh Đế khó được mấy ngày thư thái, cảm động đến không được.

Sau đó một ngày, Phan Hải bẩm báo nói: “Hoàng Thượng, Chân đại nhân tiến cung cầu kiến.”

Cảnh Minh Đế có xúc động muốn bịt lỗ tai, nhưng dưới ánh mắt trưng cầu của Phan Hải vẫn gật đầu: “Truyền lão vào.”

Lão Chân cầu kiến đều là chính sự, chính sự nghĩa là có chuyện xấu —— tốt lắm, chuyện xấu lại tới nữa!

Rất nhanh Chân Thế Thành đã đi vào, xách theo một cái rương mây cực lớn.

“Vi thần gặp qua Hoàng Thượng.”

Tầm mắt của Cảnh Minh Đế rơi xuống rương mây: “Chân ái khanh, đây là ——”

Chân Thế Thành để rương mây xuống, chắp tay nói: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, đây là hồ sơ vụ án của một bản án.”

Cảnh Minh Đế nghe xong mắt cũng trợn lên: “Nhiều như vậy?”

Chân Thế Thành rũ mắt nói: “Vi thần cũng không nghĩ tới sửa soạn lại lại ra nhiều như vậy.”

“Là vụ án gì?” Cảnh Minh Đế kỳ thật không muốn hỏi, nhưng không hỏi có thể được không, cái rương lớn như vậy đặt ở chỗ này đều có thể làm ghế con ngồi rồi.

“Là vụ án chủ nhân của Lộ Sinh Hương bị phỉ báng.”

CHƯƠNG 824: KHÔNG NGHE KHÔNG NGHE

“ Chủ nhân Lộ Sinh Hương?”

Chân Thế Thành giải thích: “Chính là Thái Tử Phi.”

Cảnh Minh Đế giật giật khóe miệng.

Ông không cần nhắc!

“Thái Tử Phi bị phỉ báng, báo quan?”

Chân Thế Thành mở ra rương mây, lấy một tờ hồ sơ vụ án đặt ở trên cùng, cất cao giọng nói: “ Vào đầu tháng hai, thần nhận được tờ cáo trạng của đại chưởng quầy Lộ Sinh Hương là Tú nương tử, cáo trạng kẻ tạo ra lời đồn đãi ở kinh thành bụng dạ khó lường, làm cho Lộ Sinh Hương phải đóng cửa, thanh danh chủ nhân Lộ Sinh Hương cũng bị tổn hại ——”

Cảnh Minh Đế ngắt lời nói: “Không có bị cáo cụ thể?”

“Cũng không có.”

“Ngươi lại nhận?”

Chân Thế Thành kinh ngạc nhìn Cảnh Minh Đế: “Vi thần đương nhiên phải nhận rồi.”

Cảnh Minh Đế trầm mặc.

Ông muốn lấy chặn giấy gõ chết lão Chân!

Phong ba vất vả lắm mới bình ổn, lão già này lại quậy phá cái gì.

Nhưng nghĩ đến lão già trước mặt hiện là thông gia với mình, Cảnh Minh Đế nhịn xuống.

Hại nữ nhi không thể xuất giá cũng quá lỗ rồi.

“Điều tra ra chưa?”

Nét mặt bình tĩnh của Chân Thế Thành thay thành một tia khó xử: “Tra thì có tra ra, chỉ là sự tình có chút phức tạp……”

“Từ từ nói.” Cảnh Minh Đế lại liếc rương mây một cái.

Cái rương lớn như vậy, có thể không phức tạp sao?

“Vi thần trải qua điều tra và nghe ngóng nhiều phía, xác nhận mấy người rảnh rỗi rải lời đồn đãi là có tổ chức, lại truy tung ra người dẫn đầu tổ chức này là chủ nhân của một gian trà lâu, tên là Lý Cát. Lý Cát này xuất thân nghèo khổ, cha mẹ mất sớm biến thành tay ăn chơi, lai lịch của tài chính xây dựng trà lâu có chút kỳ quặc, cũng may vi thần nỗ lực một phen cạy ra miệng hắn. Sau lưng hắn ta có một người thần bí giúp đỡ, không chỉ cho hắn ta tiền mở trà lâu, mà thỉnh thoảng còn sẽ giao cho hắn ta một ít nhiệm vụ, những nhiệm vụ này hơn phân nửa liên quan đến rải lời đồn đãi thao túng dư luận khắp kinh thành……”

Cảnh Minh Đế yên lặng nghe, càng nghe sắc mặt càng khó coi.

Trà lâu tửu quán vốn đã là nơi rồng rắn hỗn tạp, truyền bá lời đồn đãi rất thuận tiện, mà lời đồn có thể giết người trong vô hình ông quá thấu hiểu.

Lý Cát này, đáng thiên đao vạn quả!

“Kẻ thần bí có điều tra ra?”

Chân Thế Thành dừng một chút, rồi nói: “Kẻ thần bí mỗi lần gặp Lý Cát đều lấy mũ che mặt, Lý Cát không thể tả được diện mạo người nọ, chỉ có thể từ các phương diện thân hình, tư thế đi đường suy đoán là một nam tử trên dưới 30, vóc người vừa phải, hơi gầy, thanh âm có chút âm nhu.”

Cảnh Minh Đế lắc đầu: “Người như vậy rất nhiều, muốn tìm ra giống như biển rộng tìm kim.”

“Phải, cũng may vi thần dựa vào kinh nghiệm lại từ chỗ Lý cát hỏi ra một ít tình huống.”

“Đã hỏi ra cái gì?”

“Có một lần kẻ thần bí cùng Lý Cát gặp nhau, trong lúc vô tình rơi mất một nút thắt cỏ bốn lá đồng mạ vàng, bị Lý Cát phát hiện sau đó dấu đi.” Chân Thế Thành nói rồi lấy từ rương mây ra một cái hộp sơn son nho nhỏ, mở ra trình tới trước mặt Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế nhìn thoáng qua nút thắt đồng mạ vàng nằm ở trong đó, trên mặt mây đen giăng đầy.

Y phục của dân chúng tầm thường đều lấy dây nhỏ quấn lại hoặc trực tiếp thắt nút, sẽ dùng vàng bạc, đá quý, ngà voi các thứ chế thành nút thắt không phải người nhà phú quý thì không còn ai khác.

Mà kiểu dáng của hoa văn nút thắt này ông rất quen thuộc, chính là nội thị có chút thân phận trong cung sở hữu.

Chân Thế Thành quan sát sắc mặt Cảnh Minh Đế, đoán chừng lão Hoàng Thượng còn chịu nổi, liền vuốt vuốt râu rồi nói: “Suy xét đến nút thắt này đặc thù, vi thần lại đi điều tra Ngũ quan Linh Đài lang của Khâm Thiên Giám - Chu Đa Hoan ——”

Cảnh Minh Đế đang nhấp một ngụm trà giảm bớt tâm tình tối tăm, nghe vậy suýt nữa đã phun hết nước trà ra.

Ngũ quan Linh Đài lang Chu Đa Hoan?

Ai bảo lão Chân đi tra cái này!

Trước đó ông ra lệnh cho Hàn Nhiên đi điều tra, chính vì nghĩ sự tình liên quan đến Thái Tử, sợ lại nhấc lên quan hệ với trong cung, nên không muốn để quá nhiều ngoại thần biết được.

“Nút thắt cùng Ngũ quan Linh Đài lang thì có thể có quan hệ gì?” Cảnh Minh Đế nhịn cơn giận dữ hỏi.

Ông nghĩ thế nào cũng không rõ trong cái đầu dưa của lão Chân đã liên tưởng đến những thứ gì.

Chân Thế Thành nghiêm túc trả lời: “Khâm Thiên Giám định ra ngày tốt lập Thái Tử vào ngày thiên cẩu nuốt mặt trời, khả năng có người ám hại Thái Tử là rất lớn, suy xét đến lời đồn đãi xôn xao khắp kinh thành là nhằm vào Thái Tử Phi, vi thần cảm thấy cũng có thể tra một chút.”

“Điều tra ra sao?”

“Tra được một ít tình huống……”

Nghe Chân Thế Thành nói xong, sắc mặt Cảnh Minh Đế hoàn toàn biến đen.

Rất tốt, so với Hàn Nhiên điều tra còn kỹ càng hơn, Cẩm Lân vệ đều là ăn phân sao?

Chân Thế Thành chắp tay: “ Sau khi điều tra cả hai vụ án cùng một lúc, thần cho ra một cái suy luận lớn mật, kẻ thần bí giúp đỡ Lý Cát rất có thể là nội thị ở Từ Ninh Cung - Vương Anh.”

“Giề cơ?” Nghe Chân Thế Thành nói ra kết quả này, Cảnh Minh Đế chẳng biết vì sao lại không thấy quá khiếp sợ, mà là sinh ra một tia sợ hãi nói không rõ.

“Hoàng Thượng mời xem.” Chân Thế Thành cầm lấy từ trong rương mây một quyển hồ sơ vụ án mở ra, “Vi thần hỏi được từ chỗ Lý Cát mỗi lần kẻ thần bí kia liên hệ với hắn ta đều là vào mùng một, mà trong cung chỉ có người của Từ Ninh Cung mỗi tháng mùng một ra cung dâng hương, nhiều năm nay đều như thế. Vi thần lại tra xét người mùng một mỗi tháng ra cung dâng hương của Từ Ninh Cung, mỗi lần đều có Vương Anh, mà Vương Anh cũng rất phù hợp với mô tả về kẻ thần bí vóc người vừa phải, hơi gầy trong miệng Lý Cát .”

Sắc mặt Cảnh Minh Đế biến thành màu đen: “Nói như vậy, người hai lần gây sóng gió đều là nội thị Vương Anh của Từ Ninh Cung?"

Chân Thế Thành trầm mặc trong một chớp mắt, rồi cất cao giọng nói: “Vi thần cho rằng nội thị Vương Anh chỉ là thay người làm việc, người chân chính lập mưu tính kế là Thái Hậu ——”

“Câm mồm!” Cảnh Minh Đế bỗng nhiên đứng dậy, cầm chặn giấy bạch ngọc trong tay chỉ hướng Chân Thế Thành, “Lớn mật!”

Một bên Phan Hải gắt gao cúi đầu, trong lòng phát khổ.

Chân đại nhân không phải đang hố hắn chớ, lời thế này cũng dám nói, quay đầu Hoàng Thượng giận quá lôi cả đám ra diệt khẩu làm sao bây giờ?

Chân Thế Thành thản nhiên quỳ xuống: “Vi thần có được kết luận đều là do điều tra mà ra, xin Hoàng Thượng minh giám.”

“Trẫm bảo ngươi câm miệng! Cái gọi là kết luận của ngươi chẳng qua là phỏng đoán thôi, thậm chí ngay cả kẻ thần bí có phải nội thị Vương Anh hay không đều là phỏng đoán, ngươi làm sao dám kéo Thái Hậu vào?”

Chân Thế Thành không chút nào lùi bước: “Vi thần phá án sẽ không oan uổng một người tốt, cũng sẽ không bỏ qua một kẻ xấu nào.”

Da mặt Cảnh Minh Đế vặn vẹo.

Đây là nói Thái Hậu là người xấu?

Trong đầu thoảng qua gương mặt hiền từ của Thái Hậu, Cảnh Minh Đế chỉ cảm thấy đau đầu vô cùng, cả giận nói: “Chân Thế Thành, đừng có ỷ vào trẫm tín nhiệm mà làm càn, một vừa hai phải thôi!”

Chân Thế Thành rũ mắt, gợn sóng bất kinh: “Vi thần không dám làm càn, càng sẽ không làm càn, vi thần vẫn luôn sở cầu chỉ có chân tướng.”

Hai chữ “Chân tướng” gần như muốn đánh tan Cảnh Minh Đế, làm ông lung lay suýt ngã.

Phan Hải vội đỡ lấy Cảnh Minh Đế, khuyên nhủ: “Hoàng Thượng chớ có tức giận hại thân.”

Cảnh Minh Đế hòa hoãn, nhìn chằm chằm Chân Thế Thành cảnh cáo: “Án này không cần tra tiếp nữa. Không có bất luận chứng cứ gì chỉ dựa vào phỏng đoán, chỉ là nhiễu loạn lòng người!”

Phan Hải liều mạng nháy mắt ra hiệu cho Chân Thế Thành.

Chân đại nhân ngươi đi nhanh đi, tốt xấu cũng cho Hoàng Thượng thời gian hòa hoãn, vừa tới đã để Hoàng Thượng động Thái Hậu, đây không phải suy nghĩ hão huyền sao?

Chân Thế Thành lại bất vi sở động, một tay chỉ rương mây chất đầy hồ sơ vụ án: “Đây đều là chứng cứ, chỉ là Hoàng Thượng làm như không thấy thôi.”

Ông là người há mồm nói bậy sao? Hoàng Thượng đây là nghi ngờ năng lực phá án của ông.

Cái gì cũng có thể nhịn, duy chỉ có việc này là nhịn không được!

Cảnh Minh Đế tức muốn ngã ngửa, cả giận nói: “Người đâu, kéo Chân Thế Thành xuống!”

CHƯƠNG 825: ĐẾ HẬU LẠI CHIẾN TRANH LẠNH 

Hai gã nội thị nhanh chóng tiến vào, một trái một phải quắp lấy cánh tay Chân Thế Thành kéo ra ngoài.

Chân Thế Thành dồn khí đan điền, nỗ lực dùng hai chân bám trụ gạch vàng, hô to: “Vi thần còn chưa nói xong ——”

Mặt Cảnh Minh Đế càng đen: “Kéo xuống, nhốt vào chiếu ngục!”

Còn muốn nói, thật là chết cũng không hối cải!

Chân Thế Thành nhanh chóng bị kéo đi, lưu lại rương mây đầy ắp hồ sơ.

Bên trong một chồng hồ sơ vụ án được đặt chỉnh tề, dường như đang lo lắng cho chủ nhân ôm chuyện bất bình của thiên hạ.

Đây là thành quả mà Chân Thế Thành đã điều tra hơn hai tháng.

Cảnh Minh Đế nhìn rồi lại nhìn, tâm tình càng kém, mắng: “Lão già to gan lớn mật, thấy trẫm tốt tính nên cái gì cũng dám nói. Hừ, để lão ở nhà tù cho bình tĩnh lại, cẩn thận mà ngẫm lại về sau cái gì có thể nói, cái gì không thể nói! "

Đợi một lát, lại không thấy Phan Hải tiếp lời.

Cảnh Minh Đế liếc xéo hắn một cái: “Làm sao, trẫm làm không ổn?”

Phan Hải cười nịnh nói: “Hoàng Thượng anh minh thần võ ——”

“Câm miệng! Lúc này trẫm không có tâm tình nghe ngươi ba hoa.”

Phan Hải chớp chớp mắt: “Vậy Hoàng Thượng có muốn nói với Hoàng Hậu một tiếng không?”

Sắc mặt Cảnh Minh Đế biến thành màu đen: “Nói với Hoàng Hậu làm gì? Quy củ hậu cung không được tham gia vào chính sự ngươi theo trẫm lâu như vậy chẳng lẽ không hiểu?”

Phan Hải nhịn xuống xúc động muốn trợn trắng mắt nhỏ giọng nhắc nhở: “Chân đại nhân là thông gia của ngài nha.”

Cảnh Minh Đế: “……” Ông tỉnh táo lại, nhất thời tức sùi bọt mép quên mất tiêu việc này!

Hậu cung không được tham gia vào chính sự không sai, nhưng ông nhốt ông thông gia vào đại lao, hình như là nên nói với Hoàng Hậu một tiếng.

Nghĩ đến đây, Cảnh Minh Đế càng bực bội hơn.

Sớm biết thế, sớm biết thế —— sớm biết thế nửa ngày, Cảnh Minh Đế cũng nói không rõ là không nên gả thấp công chúa cho con trai Chân Thế Thành, hay là không nên nhốt Chân Thế Thành vào chiếu ngục.

Đối mặt với ánh mắt đầy quan tâm của Phan Hải, Cảnh Minh Đế có chút không xuống đài được, hừ lạnh nói: “Không cần ngươi nhắc nhở, cho dù là gia sự, trẫm cũng là chủ của một nhà, không cần mọi việc đều phải báo cáo với Hoàng Hậu.”

Coi ông như mấy lão già sợ vợ giống Cố thượng thư ấy hả?

“Ngươi đi ra ngoài đi.”

Đuổi Phan Hải ra ngoài, Cảnh Minh Đế một mình giận dỗi, nghĩ đến những lời Chân Thế Thành nói, trong lòng giống như ở trong chảo dầu chiên.

Dày vò không biết bao lâu, Cảnh Minh Đế đứng dậy đi đến bên rương mây, cúi người cầm lấy hồ sơ vụ án bắt đầu lật xem.

Ông tâm sự nặng nề, xem không vào, lại không thể không thừa nhận phân loại sắp xếp những hồ sơ vụ án này đã ngưng tụ toàn bộ tâm huyết của Chân Thế Thành.

Chân Thế Thành là kỳ tài phá án, rất nhiều năm trước ông đã tán thành……

Trong Ngự Thư phòng vang lên tiếng thở dài.

Hoàng Hậu là chuyển ngày mới nghe nói Chân Thế Thành bị nhốt vào ngục, nguồn tin tức rất đáng tin cậy: Chân phu nhân tiến cung cầu kiến.

“Đi ra đằng trước, chờ Hoàng Thượng bãi triều thì mới ngài tới đây.”

Nội thị lĩnh mệnh mà đi.

Hoàng Hậu không chờ lâu lắm, Cảnh Minh Đế đã tới đây.

Tâm tình của Cảnh Minh Đế sau khi tan triều không được tốt lắm.

Chuyện Chân Thế Thành bị nhốt vào ngục hẳn đã truyền ra ngoài cung, nhưng hôm nay thượng triều lại không có ai cầu tình!

Đây là có ý gì? Một đám mừng rỡ nhìn lão Chân do một tay ông đề bạt gặp xui xẻo?

Vốn nghĩ bị chúng thần cầu xin một hồi, làm ồn ào, cho Chân Thế Thành chút giáo huấn là xong, nhưng hiện tại làm sao bây giờ?

Cảnh Minh Đế hầm hừ ngồi xuống, uống liên tục mấy hớp trà mới hỏi: “Hoàng Hậu có chuyện gì?”

Hoàng Hậu ra hiệu cung nhân hầu hạ lui ra, tận lực giữ giọng điệu bình thường: “Chân phu nhân sáng sớm tiến cung.”

“À, nói như vậy chuyện Chân Thế Thành Hậu biết rồi?”

“ Cuối cùng vì sao Hoàng Thượng lại bắt Chân đại nhân vào nhà tù?”

“Những việc này Hậu không cần xen vào.”

Hoàng Hậu khẽ cắn môi, giọng điệu chuyển lạnh: “Chuyện lớn bên ngoài thiếp không dám quản, cũng quản không được, nhưng Chân đại nhân là cha chồng tương lai của Phúc Thanh, Phúc Thanh còn chưa gả qua đã ầm ỹ ra chuyện như vậy, có phải có hơi khó coi hay không?”

Cảnh Minh Đế trầm mặc không nói.

“Hoàng Thượng, Chân đại nhân đến tột cùng phạm phải chuyện gì?” Hoàng Hậu thấy Cảnh Minh Đế buông lỏng, thử hỏi.

Cảnh Minh Đế hừ lạnh: “Hắn tra án lung tung, thế mà nói kẻ sau màn sai sử rải lời đồn đãi về Thái Tử Phi là Thái Hậu!”

Cảnh Minh Đế tức giận đang chờ Hoàng Hậu an ủi, ai ngờ Hoàng Hậu trầm mặc một khắc, nhẹ giọng nói: “Ta nghe nói Chân đại nhân tra án vô số, chưa bao giờ phạm sai lầm.”

“Ngươi đây là ý gì?”

Hoàng Hậu rũ mắt: “Hoàng Thượng không nghĩ rằng lần này Chân đại nhân cũng là đúng?”

Cảnh Minh Đế sửng sốt, sau đó giận dữ: “Hoàng Hậu, ngươi lại có thể nghĩ như thế?”

Giọng Hoàng Hậu lạnh hơn: “Bằng không ta nên nghĩ như thế nào? Phúc Thanh lần lượt xảy ra chuyện, nhiều lần đều có quan hệ với Từ Ninh Cung, mà nay Chân đại nhân lại tra ra cơn phong ba của Thái Tử Phi có liên quan đến Thái Hậu. Hoàng Thượng, tới lúc này rồi chẳng lẽ ngài còn không mở mắt ra mà nhìn sao?”

Hoàng Hậu đã không muốn ẩn nhẫn nữa.

Trước kia thế đơn lực mỏng, lại là thân phận làm dâu người, đối đầu với Thái Hậu tuyệt đối không có phần thắng, nhưng bây giờ khác rồi, bà chẳng những có ông thông gia làm minh hữu, mà còn có vợ chồng Thái Tử tương trợ.

Ẩn nhẫn là vì để tìm được cơ hội tốt hơn nữa, mà không phải cứ mãi ẩn nhẫn.

Hiện tại cho thấy thái độ của bà có lẽ sẽ chọc Hoàng Thượng nổi giận, nhưng nhất định sẽ thêm vào một cân lên cán cân thăng bằng trong lòng Hoàng Thượng, cuối cùng sẽ có một ngày đổi lấy cơ hội quật ngã Thái Hậu xuống đất.

Cơ hội như vậy bà sẽ không bỏ qua.

“Ngươi đang chỉ trích trẫm có mắt như mù?”

“Ta chỉ hy vọng Hoàng Thượng đừng để bị lá cây che mắt, không chịu nghe thanh âm trong lòng.”

“Đủ rồi, trẫm không muốn nghe ngươi nói mấy lời khốn kiếp này!” Cảnh Minh Đế phất tay áo bỏ đi.

Hoàng Hậu mím chặt khóe môi, nghĩ nghĩ lại tức không chịu được, nhấc chân đá bay ghế con.

Đá ghế con phát tiết ai chẳng biết hả, Hoàng Thượng là cái đồ thiểu năng!

Đế Hậu lại bắt đầu chiến tranh lạnh.

Thuận Thiên phủ Doãn Chân Thế Thành có vẻ như có xu thế sẽ ở lâu trong ngục.

Quần thần không rõ nguyên do, thật vất vả bầu không khí mới thả lỏng lại lần nữa căng chặt.

Đảo mắt tháng năm qua hơn phân nửa, Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ Hàn Nhiên vội vàng tiến cung diện thánh.

“Chuyện gì?” Cảnh Minh Đế nhìn Hàn Nhiên liền nổi lửa.

Nếu không phải Chân Thế Thành còn bị nhốt ở đại lao Cẩm Lân vệ, ông đều muốn cho Chân Thế Thành làm Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ luôn.

Hàn Nhiên cái đồ ngu ngốc này, khi nào mới biết tranh đua một chút hả?

Hàn Nhiên có chút kích động: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, vi thần nhận được cấp báo, thuộc hạ lưu lại Nam Cương phát hiện tung tích của Hoa trưởng lão!”

Cảnh Minh Đế đại hỉ: “Thật sự? Có bắt được người không?”

“Thuộc hạ của vi thần đã lặng lẽ khống chế được người, đang ngựa không dừng vó chạy về kinh thành.”

“Vậy là tốt rồi!” Cảnh Minh Đế lập tức khoan khoái rất nhiều.

Lúc trước tổ tôn Hoa trưởng lão chạy thoát khỏi chiếu ngục trở thành một khối đá cứng, vẫn luôn đè nặng trong lòng Cảnh Minh Đế.

Hàn Nhiên có chút chần chờ: “Chỉ là ——”

Cảnh Minh Đế vừa nghe liền nhịn không được nhíu mày.

Ông ghét nhất nghe hai chữ “Chỉ là”.

Thường thường mới có chút chuyện tốt đã bắt đầu “Chỉ là”, ngày tháng thật sự không thể qua!

“Có chuyện nhanh nói!” Chẳng lẽ chờ ông ban thưởng một bữa ngự thiện mới nói? Ông thưởng cho một trận đòn còn tạm được.

Vẻ mặt Hàn Nhiên có chút cổ quái: “ Thuộc hạ vi thần là ở phụ cận Tuyết Miêu tộc phát hiện ra Hoa trưởng lão.”

“Tuyết Miêu tộc?”

“Dạ, nghe nói Tuyết Miêu cùng Ô Miêu có cùng gốc gác, có điều vẫn luôn bị Ô Miêu áp chế.”

Cảnh Minh Đế hơi liễm mi: “Sau khi áp giải Hoa trưởng lão về kinh thì thẩm vấn thật kỹ, nhất định phải cạy ra miệng bà ta!”

Có vài nghi hoặc, cũng nên có một đáp án rồi.

💕CHƯƠNG 826 : NHẬN TỘI 💕

Cẩm Lân vệ ẩn núp ở Nam Cương dầm mưa dãi nắng, ra roi thúc ngựa, bằng tốc độ nhanh nhất mang Hoa trưởng lão về kinh thành.

Sau khi Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ Hàn Nhiên báo cho Cảnh Minh Đế biết xong, lập tức bắt đầu thẩm vấn Hoa trưởng lão.

Lần này trông coi Hoa trưởng lão rất nghiêm ngặt, không biết bao nhiêu là Cẩm Lân vệ trong ba tầng ngoài ba tầng vây quanh nhà tù nhốt Hoa trưởng lão chật như nêm cối, phòng ngừa Hoa trưởng lão chạy trốn giống như lần trước.

“Hoa trưởng lão, đến bây giờ bà còn không nói sao?”

Bị xích sắt cuốn lấy tay chân Hoa trưởng lão nhìn chằm chằm Hàn Nhiên, trong mắt tràn đầy tơ máu.

Nay đã là ngày thứ bảy Hoa trưởng lão không được nghỉ ngơi, phàm là những lúc bà muốn nhắm mắt đều sẽ bị đánh thức.

Đây là một trong những thủ đoạn Cẩm Lân vệ thẩm vấn phạm nhân: Hầm người.

Hầm người nhìn như đơn giản, lại cực kỳ có hiệu quả. Lấy kinh nghiệm của Hàn Nhiên, người bình thường hầm đến lúc này sẽ thần chí không rõ, hỏi gì đáp nấy.

Nhưng Hoa trưởng lão rõ ràng tâm chí kiên định hơn người bình thường, nhìn về phía Hàn Nhiên ánh mắt tràn đầy phẫn nộ cùng kiên quyết, cười lạnh nói: “Ngươi nằm mơ!”

Giọng nói của bà khàn khàn giống như bị dùng lửa nướng, làm người nghe khó chịu.

Hàn Nhiên nhíu mày, lạnh lùng nói: “Tiếp tục tra hỏi bà ta!”

Rất nhanh một Cẩm Lân vệ liền lấy ra vấn đề đã sớm chuẩn bị tốt bắt đầu hỏi Hoa trưởng lão, những vấn đề đó rất đơn giản, thậm chí không có ý nghĩa gì, nếu như Hoa trưởng lão không trả lời, một tên Cẩm Lân vệ khác sẽ lập tức cho bà một châm.

Chờ Cẩm Lân vệ hỏi chuyện đến miệng khô lưỡi khô, lại thay phiên với đồng bạn đâm châm.

Thần chí Hoa trưởng lão đã dần dần mơ hồ.

Hàn Nhiên đứng ở ngoài phòng thẩm vấn, ánh mắt lạnh băng.

Người Ô Miêu quả nhiên khó đối phó, ngay cả một bà lão cũng khó chơi như thế, khó trách Đại Chu trước giờ không muốn làm to chuyện với bộ lạc thần bí nằm giữa Đại Chu và Nam Lan này.

Chỉ là lần này nhất định phải hỏi ra, bằng không hắn không có cách nào bàn giao với Hoàng Thượng.

Lại hầm Hoa trưởng lão hai ngày, Hàn Nhiên lại lần nữa tung ra vấn đề kia: “Mục đích bà lẻn vào Đại Chu là gì?”

Hoa trưởng lão ánh mắt ảm đạm không ánh sáng, giống như cả năng lực chuyển động đều đã mất, lẩm bẩm nói: “Vì để phối hợp với quân cờ đã xếp vào hoàng cung nhiều năm trước.”

Hàn Nhiên chấn động, ánh mắt sáng như tuyết.

Nói rồi! Rốt cuộc bà lão này đã chịu mở miệng!

Trái tim Hàn Nhiên đập thình thịch, trên mặt lại vẫn cố duy trì bình tĩnh.

Lúc này hắn cũng không dám đổi giọng, chỉ sợ Hoa trưởng lão bởi vì một tí dị thường mà khôi phục thanh tỉnh.

Hầm chín ngày lận đó, lại hầm tiếp hắn đều sắp chịu không nổi, lúc này tuyệt đối không thể thất bại trong gang tấc.

“ Quân cờ trong Hoàng cung là ai?” Hàn Nhiên bất động thanh sắc hỏi.

Lông mi Hoa trưởng lão run rẩy, tựa như đang kháng nghị với cơn buồn ngủ bản năng.

Hàn Nhiên hỏi lại lần nữa, giọng điệu bằng phẳng: “ Quân cờ trong Hoàng cung là ai?”

Hoa trưởng lão rốt cuộc phun ra hai chữ: “Thái Hậu.”

Khuôn mặt Hàn Nhiên tức khắc thay đổi, giọng điệu không thể khống chế được thay đổi: “Thái Hậu?”

Ông trời, hắn hình như đã hỏi ra được một chuyện khó lường rồi.

Không biết qua bao lâu, Hàn Nhiên bước chân xiêu vẹo rời khỏi phòng thẩm vấn, làm cho cấp dưới gặp được một màn này tò mò không thôi.

Đại đô đốc làm sao vậy, sắc mặt thoạt nhìn giống như gặp quỷ vậy.

Giờ phút này tâm tình của Hàn Nhiên đang đi vào hoàng cung còn tệ hơn so với gặp quỷ, có loại xúc động muốn khóc.

Đều nói Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ phong quang vô hạn, nhưng theo hắn thấy, đây rõ là một công việc rơi đầu.

Lúc trước biết Hoàng Thượng bị Thái Tử cho đội nón xanh, hắn đã sợ tới mức một thời gian dài đều ngủ không ngon, hiện tại chuyện hắn biết được so với việc này còn đáng sợ hơn!

Làm sao bây giờ……

Hàn Nhiên ôm tâm tình hẳn phải chết ở Dưỡng Tâm Điện gặp được Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế nhìn thấy biểu tình như cha mẹ chết của Hàn Nhiên, tâm liền trầm xuống.

“Chẳng lẽ thẩm vấn xảy ra vấn đề, Hoa trưởng lão không chịu khai?”

Đối với tiến triển thẩm vấn Hoa trưởng lão là chuyện Cảnh Minh Đế chú ý nhất trước mắt, gần như mỗi ngày đều gọi Hàn Nhiên tới kể lại tình huống.

Hầm người hầm đến chín ngày, Cảnh Minh Đế có hơi lo lắng, chỉ sợ Hoa trưởng lão sẽ giống như Đóa ma ma lúc trước chịu không nổi thẩm vấn.

Hàn Nhiên rũ mắt: “Hoa trưởng lão khai.”

“Khai rồi?” Con ngươi Cảnh Minh Đế sáng ngời, không hề che dấu tâm tình gấp gáp, “Khai cái gì?”

Hàn Nhiên dùng sức nắm chặt nắm tay, trên mu bàn tay hằn lên gân xanh từng cục.

Hắn biết kế tiếp phải đối mặt rất có thể là mưa rền gió dữ, lại không thể không nghênh đón.

“Hoa trưởng lão khai nhận Thái Hậu là người của bọn họ ——”

“Cái giề?” Không đợi Hàn Nhiên nói xong, Cảnh Minh Đế đã ngắt lời hắn, ngữ khí lành lạnh, “Ngươi lặp lại lần nữa!”

“Hoa trưởng lão khai nhận Thái Hậu là người của bọn họ, nhiều năm trước thay mận đổi đào lấy thân phận Thái Tử Phi vào cung……”

Cảnh Minh Đế cố gắng khống chế cảm xúc yên lặng lắng nghe, chờ Hàn nhiên nói xong, hít một hơi thật sâu: “ Ý của Hoa trưởng lão là Thái Hậu là quân cờ của Ô Miêu?”

“Hoa trưởng lão thừa nhận là người Tuyết Miêu.”

Cảnh Minh Đế run rẩy mí mắt, đứng dậy ở trong điện đi qua đi lại, loại bực bội bất an này khiến Hàn Nhiên thở cũng không dám thở mạnh.

Sau một hồi, Cảnh Minh Đế mới chậm rãi nói: “Mang Hoa trưởng lão tới gặp trẫm!”

Rất nhanh Hoa trưởng lão tiều tụy bất kham xuất hiện ở trước mặt Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế bình tĩnh nhìn bà: “Ngươi là người Tuyết Miêu?”

Người một khi đã nhận tội toàn bộ khí thế đều trở nên khác, Hoa trưởng lão chính là như thế, có loại suy sụp tâm như tro tàn.

Bà vẻ mặt chết lặng gật đầu.

“Một khi đã như vậy, tổ tôn các ngươi vì sao lại lấy thân phận người Ô Miêu mở cửa hàng ở phố phía Tây?”

“Giảm bớt phiền toái cho tộc của ta.” Hoa trưởng lão như cũ vẻ mặt đờ đẫn.

Cảnh Minh Đế khẽ cắn môi, hỏi ra câu kế tiếp: “ Mục đích của các ngươi là gì?”

Mí mắt Hoa trưởng lão run lên, giọng điệu cứng nhắc: “Khiến thiên tử Đại Chu không có Đích.” ( Đích là con vợ cả)

Khiến thiên tử Đại Chu không có Đích ——

Cảnh Minh Đế nghe được câu này, nháy mắt nghĩ tới rất nhiều chuyện, sắc mặt trắng bệch hỏi: “Tiền Thái Tử ——”

Hoa trưởng lão nói tiếp: “Dương phi dụ dỗ tiền Thái Tử là Đóa ma ma xúi giục, chính là vì làm cho tiền Thái Tử thân bại danh liệt bị vứt bỏ……”

Đầu Cảnh Minh Đế nổ ầm ầm, suy nghĩ cẩn thận rất nhiều chuyện.

Lang nhi tuy háo nữ sắc, nhưng thế gian mỹ nhân đầy rẫy, nếu không phải bị người tính kế làm sao dám nổi tâm tư với phi tử của ông.

“Không ngờ ngài lại là người mềm lòng, vậy mà còn lập lại Thái Tử, Thái Hậu đành phải để cung nữ hầu hạ tiền Thái Tử ám chỉ hắn lấy người gỗ phạm thượng…… Lần này, rốt cuộc diệt trừ được tiền Thái Tử ——”

“Câm ngay!” Cảnh Minh Đế hét lớn một tiếng, hốc mắt muốn nứt ra.

Phẫn nộ, hối hận, tự trách…… Đủ loại cảm xúc gần như làm ông phát cuồng.

“Ra tay với Phúc Thanh cũng là vì cái này?”

“Phải.”

Cảnh Minh Đế trong cơn phẫn nộ suýt nữa phát điên vẫn còn duy trì một phần tỉnh táo: “Chẳng lẽ Thái Hậu vô sinh cũng có liên quan đến việc này?”

“Bà ta tới để thay thế Thái Tử Phi chân chính, đương nhiên không thể sinh dục.”

Cảnh Minh Đế nhắm mắt, sắc mặt trắng bệch: “Các ngươi vì sao làm như vậy? Làm như vậy đối với các ngươi cuối cùng có lợi ích gì?”

“Tuyết Miêu và Ô Miêu vốn sinh ra từ một, vận mệnh của tộc bên này giảm thì bên kia tăng. Đại trưởng lão tiền nhiệm của Ô Miêu từng lưu lại một quẻ ngôn, hưng thịnh của Ô Miêu cùng một nhịp thở với huyết mạch con vợ cả của thiên tử Đại Chu. Tộc của ta thăm dò được quẻ ngôn đương nhiên không thể ngồi nhìn Ô Miêu tiếp tục lớn mạnh, khiến tộc ta vĩnh viễn không có ngày xoay người……”

Cảnh Minh Đế run bờ môi, hít một hơi thật sâu: “Trẫm làm sao biết ngươi không phải vu hãm Thái Hậu, muốn nhìn hoàng thất Đại Chu ta đại loạn?”

Giọng điệu của Hoa trưởng lão vẫn không gợn sóng: “Có thể chứng minh, nhưng có một thỉnh cầu.”

“Ngươi nói.”

💕CHƯƠNG 827: SINH TỬ KHÔNG GẶP💕

“Buông tha tộc của ta.”

“Không có khả năng!” Cảnh Minh Đế quả quyết cự tuyệt.

Lang nhi, Phúc Thanh, Thập Tứ, Thập Ngũ, còn có vợ chồng lão Thất suýt nữa bị tính kế, từng chuyện từng chuyện đều do những người này làm ra, ông sao có thể buông tha.

Hoa trưởng lão nhìn Cảnh Minh Đế một cái thật sâu, nhắm hai mắt lại.

Cảnh Minh Đế chán nản: “Ngươi đã nhận tội, đến lúc này còn muốn dựa vào nơi hiểm yếu chống lại hay sao?”

Hoa trưởng lão lần nữa mở mắt, bình tĩnh nói: “Ta chính là người sắp chết, đã không có gì không thể mất, nếu như ngài không đáp ứng thì cứ như vậy đi.”

Cảnh Minh Đế tức giận đến cả người run rẩy.

Nếu Hoa trưởng lão thú nhận quân cờ là người khác, có thể xác nhận hay không đều không sao, thà rằng giết nhầm không thể bỏ sót là được.

Nhưng người này là Thái Hậu, là Thái Hậu đã nuôi dưỡng ông, dạy dỗ ông, một tay đưa ông thượng đế vị!

Ơn sinh thành không lớn bằng ân dưỡng dục, làm một người mẫu thân, Thái Hậu tuyệt đối đã xứng chức, huống chi còn mang đến cho Cảnh Minh Đế quyền lợi và địa vị chí cao vô thượng.

Với Cảnh Minh Đế mà nói, không có bất kỳ chứng cứ thực tế nào khiến cho ông nhận định Thái Hậu là quân cờ dị tộc, ông rất khó để tiếp thu.

“Được, trẫm đáp ứng ngươi.”

Hừ, đáp ứng rồi thì thế nào, đến lúc đó ông sẽ đổi ý.

Đừng nói cái gì mà miệng vàng lời ngọc, đối phương đều tính kế ông như vậy, ông có nói dối thì làm sao? Cái này gọi là binh bất yếm trá!

Hoa trưởng lão hiển nhiên tin, trầm mặc một lát rồi nói: “ Phần mông bên trái của Thái Hậu có một cái bớt màu đỏ nhạt, cánh hoa giống nhau……”

Cảnh Minh Đế nghe mà có vài phần xấu hổ, mà nhiều hơn là nặng nề.

Đã chứng thực rằng kẻ gian Đóa ma ma ở Từ Ninh cung cũng không phải cung nhân hầu hạ cận thân của Thái Hậu, nếu như Thái Hậu không có quan hệ với mấy người Đóa ma ma, Đóa ma ma sẽ không có cơ hội biết được việc bí ẩn cỡ này của Thái Hậu, Hoa trưởng lão càng không thể nào biết được……

Cảnh Minh Đế trầm mặc một lúc lâu, mới chậm rãi mở miệng: “Trước dẫn bà ta đi.”

Hoa trưởng lão nhanh chóng bị mang đi, trong điện chỉ còn lại ba người Cảnh Minh Đế, Phan Hải, Hàn Nhiên.

Trán Hàn Nhiên toàn là mồ hôi lạnh, muốn lau cũng không dám lau, Phan Hải thì tận lực giảm xuống cảm giác tồn tại.

Lúc này Hoàng Thượng không có phát tiết, ai mà đụng vào kẻ đó xui xẻo.

Không biết qua bao lâu, giọng nói lạnh lùng cứng rắn của Cảnh Minh Đế vang lên: “Phan Hải ——”

Phan Hải run lên một cái suýt nữa ngã quỵ, căng da đầu nói: “Có nô tỳ .”

“Lặng lẽ truyền cung tì hầu hạ thân cận của Thái Hậu ở Từ Ninh Cung tới hỏi chuyện, xác nhận một chút…… Lời Hoa trưởng lão nói là thật hay giả.” Cảnh Minh Đế nói ra lời này, vô cùng gian nan.

“Dạ.”

Cảnh Minh Đế thở sâu, nói: “Chớ có quấy nhiễu Thái Hậu.”

Đến lúc này trong lòng ông vẫn ôm một hy vọng xa vời, nếu như chứng minh Hoa trưởng lão là cắn bậy cắn bạ, ít nhất cũng không để cho Thái Hậu biết ông đã từng hạ mệnh lệnh như vậy mà thất vọng buồn lòng.

Phan Hải lĩnh mệnh mà đi.

Cảnh Minh Đế nhìn nhìn Hàn Nhiên.

Hàn Nhiên tê cả da đầu, cúi đầu càng thấp.

Cảnh Minh Đế than một tiếng: “Ngươi hãy ở đây cùng trẫm chờ.”

Thời gian chậm rãi trôi đi, sau khi Phan Hải rời đi, hai quân thần trong điện chỉ cảm thấy dày vò vô cùng.

Không biết qua bao lâu, Phan Hải rốt cuộc vội vàng trở về.

Cảnh Minh Đế nhất thời không dám mở miệng hỏi.

Phan Hải khắc chế sóng to gió lớn trong lòng hành lễ: “Hoàng Thượng, đã hỏi ra rồi.”

Cảnh Minh Đế hòa hoãn, mới hỏi: “ Thế nào?”

Phan Hải rũ mắt nói: “Nô tỳ đặt nghi vấn với hai cung tì hầu hạ Thái Hậu tắm gội, hai cung tì xác nhận lời Hoa trưởng lão nói là đúng.”

Gọi cung nhân hầu hạ thân cận của Thái Hậu sẽ dễ gây chú ý, mà dò hỏi cung tì hầu hạ Thái Hậu tắm gội thì đơn giản hơn nhiều.

Những cung tì này chỉ xuất hiện vào lúc Thái Hậu tắm gội, cách cung nhân thân cận của Thái Hậu còn kém xa.

Tay Cảnh Minh Đế run lên, một trái tim dần dần rơi xuống vực sâu.

Lời Hoa trưởng lão nói là sự thật, Thái Hậu thật sự là người dị tộc.

Về phần đến tột cùng là người Tuyết Miêu hay là người Ô Miêu, lại có gì quan trọng đâu? Quan trọng là từ lúc nhỏ cho tới bây giờ, tất cả những gì nhìn thấy, nghe được, cảm nhận được từ chỗ Thái Hậu đều là giả. 

Đều là giả!

“Các ngươi đi ra ngoài đi.”

Phan Hải rất lo lắng, nhịn không được mở miệng: “Hoàng Thượng ——”

“Đi ra ngoài!”

Hàn Nhiên cho Phan Hải một ánh mắt, trước một bước lui ra ngoài.

Hai người đứng ở dưới hành lang ngoài điện ngẩn người.

Phế Thái Tử cho Hoàng Thượng đội nón xanh, Thái Hậu là giả……

Hai người bọn họ hình như đã biết quá nhiều, làm sao bây giờ?

Trong điện rất yên tĩnh, mãi cho đến khi trời tối Cảnh Minh Đế đều không ra ngoài.

Ngày thứ hai, Cảnh Minh Đế không có thượng triều, làm chúng thần cho ra vô số suy đoán.

Ngày thứ ba, ngày thứ tư, ngày thứ năm……

Các đại thần bắt đầu hoảng sợ, nề hà cả mặt Hoàng Thượng cũng không thấy, chỉ có thể nhìn thấy Phan Hải mỗi ngày xuất hiện ở Càn Thanh Môn, dắt cuống họng hô to với bọn họ một câu “Hoàng Thượng thân thể không khoẻ, các vị đại nhân mời trở về đi”.

Văn võ bá quan càng thêm bất an.

Hoàng Hậu không thể không kết thúc chiến tranh lạnh, chủ động đi đến Dưỡng Tâm Điện tìm tòi thực hư.

Cảnh Minh Đế đang nhốt mình ở trong phòng ngẩn người, nghe Hoàng Hậu hỏi thăm, mặt không biểu cảm nói: “Hậu trở về đi, ta cần yên lặng một chút, suy xét một quyết định.”

“Hoàng Thượng ——”

Cảnh Minh Đế liếc nhìn bà một cái, ngữ khí lạnh hơn: “Trẫm không muốn để cho bất luận kẻ nào quấy rầy.”

Hoàng Hậu chỉ đành uốn gối cáo lui, chờ đi ra Dưỡng Tâm Điện, không khỏi nhìn về phương hướng Từ Ninh Cung.

Hoàng Thượng như thế là có liên quan đến Thái Hậu đi? Có lẽ là chuyện tốt cũng chưa biết chừng.

Hoàng hôn ngày đó, ráng chiều rọi đầy trời, Cảnh Minh Đế rốt cuộc bước ra khỏi Dưỡng Tâm Điện, đi về phía Từ Ninh Cung.

Trong Từ Ninh Cung, Thái Hậu đang lo sợ bất an.

Hoàng Thượng bởi vì thân thể không khoẻ bãi triều, bà ngày ngày phái người đi hỏi thăm, lại ngay cả mặt Hoàng Thượng cũng không thấy, việc này trước kia chưa từng có.

“Hoàng Thượng giá lâm ——”

Thái Hậu không khỏi đứng dậy, đi ra ngoài.

Cảnh Minh Đế bước vào, đảo qua trái phải: “Các ngươi lui ra cả đi.”

Rất nhanh trong phòng chỉ còn lại có hai người Cảnh Minh Đế và Thái Hậu.

“Hoàng Thượng thoạt nhìn vẫn tốt, ai gia rốt cuộc yên tâm rồi.” Thái Hậu từ ái như cũ.

Cảnh Minh Đế nhìn Thái Hậu chằm chằm, thật lâu không có mở miệng.

“Hoàng Thượng làm sao vậy?”

Cảnh Minh Đế quay lưng, không đối mặt với khuôn mặt quen thuộc kia nữa, lúc này mới mở miệng nói: “Ngài ở Đại Chu, đã quen chưa?”

Trong lòng Thái Hậu rung mạnh, thất thanh nói: “Hoàng Thượng nói gì cơ?”

Cảnh Minh Đế bỗng nhiên xoay người, thấy được tia hoảng sợ không kịp rút đi trên mặt Thái Hậu.

Thái Hậu nhanh chóng bình ổn cảm xúc, hoảng sợ chuyển thành quan tâm: “Hoàng Thượng làm sao vậy? Nếu như thân thể không khoẻ phải nghỉ ngơi thật tốt, chính vụ có thể giao cho Thái Tử phân ưu.”

Cảnh Minh Đế tự giễu bật cười: “ Hưng suy của Ô Miêu có cùng một nhịp thở với huyết mạch con vợ cả của thiên tử Đại Chu, đây là ý nghĩa mà ngài tồn tại sao?”

Thái Hậu hoàn toàn thay đổi sắc mặt: “Hoàng Thượng ——”

“Ta đều đã biết, ngài không cần phải ngụy biện nữa, hao hết chút tình cảm cuối cùng của ta đối với ngài.” Cảnh Minh Đế nói đến đây, thanh âm run rẩy, “Từ nay về sau, ngài không cần bước ra khỏi gian phòng này một bước nào nữa, cho đến lúc quy thiên.”

Cảnh Minh Đế dứt lời, xoay người rời đi.

Thái Hậu muốn gọi người lại, nhưng đến lúc này rồi còn có thể nói gì, vẻ mặt suy sụp ngã ngồi ở trên giường, tựa như trong nháy mắt dầu hết đèn tắt.

Cảnh Minh Đế đi tới cửa quay đầu, run giọng hỏi: “Nhiều năm như vậy, ngài đối với ta…… Đã có lúc nào xem ta là nhi tử chưa?”

Thái Hậu trầm mặc một chớp mắt há mồm muốn nói, Cảnh Minh Đế lại không muốn nghe đáp án, cười thảm nói: “Ngài không cần phải nói, chỉ là trẫm vẫn luôn lừa mình dối người thôi.”

Cảnh Minh Đế cũng không quay đầu lại rời đi, rất nhanh những cung nhân hầu hạ thân cận của Thái Hậu đều bị thay đổi, các cung nhân khác lại không động đến, người bên ngoài nhìn Từ Ninh Cung gần như không có bất luận biến hóa gì, những cung nhân không bị thay đổi lại biết nay đã khác.

Bọn họ không còn nhìn thấy Thái Hậu nữa.

💕CHƯƠNG 828: PHỒN HOA TỰA CẨM 💕

Cảnh Minh Đế tự giam mình ở Dưỡng Tâm Điện, không thượng triều, không gặp Hoàng Hậu, cũng không gặp Thái Tử, lại chỉ triệu kiến Thái Tử Phi.

Đứng ở trong điện hơi tối, Khương Tự uốn gối hành lễ với Cảnh Minh Đế: “Con dâu gặp qua phụ hoàng.”

Cảnh Minh Đế liếc nhìn Khương Tự, nói với Phan Hải: “Các ngươi lui xuống cả đi.”

Phan Hải hơi chần chờ.

Thế này hình như không thích hợp lắm.

“Hử?”

Cảnh Minh Đế nhướng mày, Phan Hải nhanh chân mang theo một hàng cung nhân lui ra ngoài.

Hoàng Thượng muốn làm gì thì làm đi, không có gì không thích hợp cả!

Trong điện chỉ còn lại Khương Tự và Cảnh Minh Đế.

Cảnh Minh Đế nhìn Khương Tự thật sâu.

Khương Tự chủ động mở miệng: “Phụ hoàng có gì muốn phân phó con dâu?”

Cảnh Minh Đế trầm mặc một lát, thanh âm ở trong đại điện trống vắng có vẻ già nua hơn ngày xưa: “Tức phụ lão Thất, trẫm có một vấn đề muốn hỏi ngươi.”

“Phụ hoàng mời nói.”

Cảnh Minh Đế chậm rãi hỏi: “Ngươi là Thái Tử Phi Đại Chu, hay là Thánh Nữ Ô Miêu?”

Khương Tự trong lòng chấn động, lại không chút do dự trả lời: “Con dâu đương nhiên là Thái Tử Phi Đại Chu, thê tử của A Cẩn rồi.”

Cảnh Minh Đế nhìn nàng chăm chú, nhìn thấy chính là dáng vẻ thong dong bình tĩnh từ trước đến giờ của nữ tử này.

Ông cười cười, ngữ khí ôn hòa: “Trẫm đã biết, ngươi lui ra đi.”

“Con dâu cáo lui.” Khương Tự hơi uốn gối, lui ra ngoài.

Trở lại Đông Cung, Úc Cẩn hỏi: “Sao nhanh như vậy đã trở lại rồi, phụ hoàng tìm nàng có chuyện gì?”

Khương Tự cho lui cung nhân hầu hạ, nhẹ giọng nói: “Phụ hoàng hỏi ta là Thái Tử Phi Đại Chu hay là Thánh Nữ Ô Miêu.”

Úc Cẩn ngẩn ra, thần sắc dần dần nghiêm túc: “Phụ hoàng hoài nghi?”

Khương Tự thở dài: “Phụ hoàng chỉ là hiếm khi hồ đồ thôi.”

Một vị Đế vương tại vị mấy chục năm cũng không ù tai hoa mắt, sao sẽ thật sự hồ đồ.

“Vậy nàng trả lời như thế nào?”

Khương Tự cong môi cười: “Này còn cần trả lời sao, ta đương nhiên là Thái Tử Phi của chàng rồi.”

Úc Cẩn con ngươi sáng rực, đem Thái Tử Phi của hắn ôm vào trong ngực.

Cảnh Minh Đế triệu kiến Khương Tự, lại triệu kiến Chỉ Huy Sứ Cẩm Lân vệ Hàn Nhiên.

Trong đám ngoại thần, không có người nào biết rõ nguyên nhân mấy ngày nay Hoàng Thượng suy sút hơn Hàn Nhiên, lúc này bị triệu kiến, tâm tình không thể nghi ngờ là hoảng loạn.

Hắn không thể không hoảng được, hắn biết quá nhiều!

“Vi thần gặp qua Hoàng Thượng.”

Cảnh Minh Đế trên cao nhìn xuống nhìn cận thần quỳ một gối trên đất, tâm tình vô cùng phức tạp.

Đã vô số lần nổi lên ý định diệt khẩu gia hỏa này, cuối cùng vẫn không có thực hiện.

Ông là thiên tử, là người đứng ở vị trí tối cao nhất Đại Chu, bị người biết chuyện xấu rất mất mặt, nhưng một bí mật ngay cả người chia sẻ cũng không có, lại là cỡ nào tịch mịch?

Cảnh Minh Đế thưởng thức Hàn Nhiên khẩn trương trong chốc lát, lúc này mới mở miệng: “Hàn Nhiên này, trẫm có một việc muốn giao cho ngươi đi làm.”

“Xin Hoàng Thượng phân phó.”

“Ô Miêu cùng Tuyết Miêu có cùng gốc gác, tranh chấp đã lâu, mà nay Tuyết Miêu hoàn toàn rơi xuống hạ phong, ngươi an bài vài người cắm rễ ở Nam Cương, âm thầm trợ giúp Tuyết Miêu một tay.”

Hàn Nhiên kinh ngạc: “Trợ giúp Tuyết Miêu một tay?”

Hắn cho rằng Hoàng Thượng sẽ hung hăng thu thập bộ tộc Tuyết Miêu, không nghĩ tới lại phân phó như vậy.

Cảnh Minh Đế lạnh nhạt cười cười: “Xem kịch cũng nên là thế lực hai phe ngang nhau mới có thể xem được náo nhiệt, đi đi.”

Lời Hoa trưởng lão nói, ông tin cũng không tin.

Thái Hậu là quân cờ dị tộc có thể khẳng định, nhưng đến tột cùng là Ô Miêu phái ra hay là Tuyết Miêu phái ra liền khó nói.

Nếu không thể khẳng định, ông đương nhiên sẽ không một gậy tre đánh chết Tuyết Miêu tộc.

Ngồi xem hai tộc có cùng gốc gác tranh đến túi bụi mới phù hợp với lợi ích của Đại Chu nhất.

Sau đó, Cảnh Minh Đế triệu tới mấy vị trọng thần, cửa Ngự Thư Phòng đóng đã lâu mới mở ra.

Hai ngày sau, Cảnh Minh Đế rốt cuộc thượng triều.

Văn võ bá quan cảm động đến lệ nóng doanh tròng, nhìn Cảnh Minh Đế trên long ỷ lại có một loại ảo giác tiểu biệt thắng tân hôn.

Không biết bao nhiêu đại thần thầm nghĩ: Bọn họ trước kia quá không biết thỏa mãn, có thể có một Hoàng Thượng như Hoàng Thượng thật sự là quá tốt, về sau sẽ không cùng Hoàng Thượng cãi nhau…… Ầy, cái này không thực tế lắm, vậy thì kiên trì trong vòng nửa năm sẽ thuận theo Hoàng Thượng đi, miễn cho Hoàng Thượng lại bãi triều không rõ nguyên nhân.

“Tuyên chiếu đi.”

Phan Hải mở trục ngọc, cao giọng đọc: “Trước nay đế vương trị vì thiên hạ, chưa chắc không lấy kính thiên pháp tổ làm đầu…… Nay để Hoàng thái tử Cẩn đăng cơ, tức hoàng đế vị……” Cả triều ồ lên.

Đây thế mà là một đạo chiếu thư nhường ngôi!

“Hoàng Thượng ——”

Đối mặt với quần thần cảm xúc kích động, Cảnh Minh Đế nhàn nhạt nói: “Trẫm gần đây cảm thấy thân thể không khoẻ, muốn bảo dưỡng tuổi thọ, chư vị không cần khuyên nữa.”

Chúng thần sôi nổi nhìn về phía đám người Cố thượng thư.

Đám người Cố thượng thư đều thần sắc bình tĩnh, hiển nhiên là người hay chuyện.

Chúng thần lập tức mắt choáng váng.

Cảnh Minh Đế nhìn về phía Lễ Bộ Thượng Thư: “Chuẩn bị đại điển nhường ngôi đi.”

Sau đại điển nhường ngôi chính là tân hoàng đăng cơ, đến lúc này, Đại Chu nghênh đón tân chủ nhân.

Sau khi Úc Cẩn đăng cơ, theo lệ thường sắc phong đủ loại quan lại, đại xá thiên hạ, bầu không khí ở kinh thành nhiệt liệt như giữa ngày hè.

Trở thành Hoàng Hậu Khương Tự gặp mặt Đại trưởng lão ngược lại dễ dàng hơn, an bài một phen, liền ở tẩm cung gặp được Đại trưởng lão đã cải trang.

Trong phòng trong, Khương Tự tự tay rót một ly trà cho Đại trưởng lão: “Đại trưởng lão muốn đi?”

Đại trưởng lão tiếp nhận chung trà nhưng không uống, mà là nhìn chăm chú nàng: “Cần phải đi.”

Khương Tự nâng chén nhấp môi: “Vậy chúc Đại trưởng lão thuận buồm xuôi gió, sớm trở về Ô Miêu chủ trì đại cục.”

“Đa tạ ——” Đại trưởng lão hơi chần chờ, vẫn nói ra, “Đa tạ Thánh Nữ.”

Khương Tự không phủ nhận xưng hô này, trầm mặc một chớp mắt rồi hỏi: “Đến lúc này, ngài vẫn không muốn nói cho ta hai quẻ ngôn còn lại sao?”

Đại trưởng lão mỉm cười: “Đến lúc này, hai quẻ ngôn khác đối với Thánh Nữ còn quan trọng sao?”

Khương Tự chớp chớp mắt, thanh âm mang theo mềm mại của nữ tử trẻ tuổi: “Quan trọng nha, ta là người có lòng hiếu kỳ mạnh, nếu như không biết ta sẽ ngủ không ngon, cứ thế mãi ngay cả tinh lực làm Hoàng Hậu Đại Chu cũng không có, nói chi là cái khác.”

Ý cười bên khóe miệng Đại trưởng lão cứng đờ.

Vừa mới vẫn là đối thoại tràn ngập thiện ý, sao chớp mắt đã biến thành như vậy?

Thánh Nữ lại trắng trợn uy hiếp bà, bà đều đã một bó tuổi, nha đầu này không biết xấu hổ sao?

Có điều đến lúc này rồi, có vài bí mật xác thật không cần thiết lại che dấu nữa.

Đại trưởng lão cuối cùng vẫn mở miệng: “ Quẻ bói thứ nhất mà Đại trưởng lão tính khi năng lực còn thấp, quẻ ý mơ hồ, chỉ biết hưng thịnh của Ô Miêu mơ hồ có liên quan đến Đại Chu vô Đích.”

Khương Tự ngạc nhiên: “Chỉ bởi vì một quẻ ngôn mơ hồ, mà đưa Thái Hậu đến Đại Chu?”

Đại trưởng lão liếc nhìn Khương Tự, nói: “Sự tình liên quan đến tồn vong của tộc ta, thà tin là có còn hơn là không. Hiện tại xem ra, hình như đã tính sai rồi……”

Khương Tự: “……”

“ Quẻ ngôn thứ hai ngươi sớm đã biết, đó là Long chi Thất tử sẽ mang ánh bình minh đến, xua tan hắc ám của Ô Miêu.”

Khương Tự rũ mắt suy nghĩ sâu xa, hỏi: “ Sau khi A Cẩn sinh ra liền gánh trên lưng thanh danh khắc Thái Thượng Hoàng bị đưa ra cung, có phải có liên quan đến quẻ ngôn này không?”

Đại trưởng lão gật đầu: “Thái Hậu được phân phó như vậy, có điều bà ta cũng không rõ quy tắc quẻ ngôn này. Quẻ ngôn thứ ba có chút cổ quái ——”

“Là cái gì?”

Đại trưởng lão phun ra hai chữ: “Mượn giống.”

Khương Tự sửng sốt, ngay sau đó bừng tỉnh: “Nói như vậy, bà ngoại ta cũng không phải bị người đọc sách cô phụ, mà là ——”

Nét mặt Đại trưởng lão phức tạp: “Bà ấy nên xem là vô tâm cắm liễu liễu lại xanh. Năm đó từ quẻ ngôn nhận được nhắc nhở mượn giống, trong tộc an bài hai mươi chín nữ tử trẻ 18 tuổi đi vào Đại Chu, các nàng trở thành thê thiếp của nam tử Đại Chu, nếu như sinh hạ nam hài liền tiếp tục sinh hoạt, cho đến khi sinh hạ nữ nhi, liền mang theo nữ nhi này trở về Ô Miêu……”

Khương Tự không muốn nghe tiếp: “Đại trưởng lão không cần nói nữa, ta hiểu được.”

Liên quan đến tồn vong của bộ tộc, nàng có thể lý giải cách làm của Ô Miêu, lại không có cách nào thưởng thức.

Đại trưởng lão hiển nhiên hiểu ý Khương Tự, dưới đáy lòng khẽ thở dài: Nhưng chúng ta cuối cùng đã làm đúng, không phải sao?

Đại trưởng lão lặng lẽ rời đi, giống như lúc bà lặng lẽ đi vào Đại Chu vậy, có điều khi trở về có thêm một đồng bạn.

Khương Tự bởi vì quẻ ngôn thứ ba, vẫn không cao hứng lắm.

Úc Cẩn vừa bãi triều liền chạy đến dỗ nàng vui vẻ.

“A Tự, Đại trưởng lão đi rồi à?”

“Đi rồi.”

“Đi thì tốt, về sau không hẹn bà ta tới nữa.” Loại ác khách hại A Tự không vui này, hắn không chào đón!

Khương Tự có chút buồn rầu: “Ta còn kiêm chức Thánh Nữ Ô Miêu, sau này nếu Ô Miêu có việc, chỉ sợ còn phải xuất lực.”

Úc Cẩn biết nàng khó xử, không cho là đúng cười nói: “Không sao, dỗ phụ hoàng vui vẻ mấy năm ta liền tiêu diệt Tuyết Miêu, Ô Miêu bớt tai họa tâm phúc, sẽ không có nhiều chuyện rắc rối làm phiền nàng nữa.”

Nhắc tới Thái Thượng Hoàng, Khương Tự không khỏi mỉm cười: “Lại nói, từ khi phụ hoàng làn Thái Thượng Hoàng, tiếng cười ngược lại nhiều hơn.”

Mặt Úc Cẩn tối sầm.

Lão già ranh ma thì đúng hơn, bằng không vì sao sớm vứt sạp cho hắn như vậy.

“Hoàng Thượng, không tốt——” Tiểu Nhạc Tử phi nước đại mà đến.

Úc Cẩn nhướng mày: “Làm sao?”

Tiểu Nhạc Tử chạy đến thở hổn hển: “Thái, Thái Thượng Hoàng ——”

Úc Cẩn và Khương Tự liếc nhau, vội vàng đứng lên: “Thái Thượng Hoàng làm sao vậy?”

Người một bó tuổi rốt cuộc không thể so với người trẻ tuổi, đừng nói thân thể xảy ra vấn đề.

Tiểu Nhạc Tử thở hồng hộc nói: “Thái Thượng Hoàng thấy Khiếu Thiên tướng quân cùng Cát Tường lại đánh nhau, chạy tới khuyên can, kết quả bị Khiếu Thiên tướng quân đè ngã!”

Úc Cẩn cùng Khương Tự nghe xong vội chạy về phía Ngự Hoa Viên, từ xa đã thấy Cảnh Minh Đế cầm một cành liễu vàng kim trung khí mười phần rống giận Nhị Ngưu: “Một con cẩu to như vậy, không thể nhường Cát Tường một chút sao? Hả?”

Không nhường Cát Tường, cũng nên nhường Thái Thượng Hoàng ông một chút chứ!

Úc Cẩn cùng Khương Tự nhìn nhau cười, không quấy rầy Thái Thượng Hoàng giáo huấn Nhị Ngưu nữa, dạo bước đi về phía phồn hoa tựa cẩm.

         ☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

( CHÍNH VĂN HOÀN )

         ☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

💕💕💕💕 16/3/ 2019 >>   30/8/2020💕💕💕💕

Khuynh Vũ : Đã ÷ HCV ÷ 828 chương, còn khoảng 8 chương phiên ngoại nữa. 😋😋😋(* Hơn 1 năm làm một bộ truyện dài như vậy , xúc động quá đi mà. 🤗🤗🤗🤗🤗* ) Vũ xin cảm ơn tất cả các bạn đã luôn ủng hộ truyện và Vũ trong suốt thời gian dài như vậy .😘😘😘😘😘😘(* Mặc dù Edit ko được hay cho lắm *)☺☺☺☺☺ . Cảm ơn rất nhiều.  

PS: Còn 8 chương PN nữa cũng hay lắm nha ( sẽ hoàn thành trước hoặc đến lễ nhé ). Làm rõ kết cục của vài cặp đôi và kết cục của kiếp trước. Nhớ đón đọc nhen.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net