Truyen30h.Net

[EDIT] - Gả cho tội thần

Chương 148

weiyu0509

Xe ngựa của Thẩm gia là theo quy chế của Quốc công, so với chiếc Tiêu Giác cải trang đi tuần còn lớn hơn.

Khương Đào lên xe ngựa xong, cái lưng cứng đờ do căng thẳng hạ xuống, vỗ ngực nói: “Căng thẳng chết mất!”.

Thẩm Thời Ân còn đang đỡ Khương Lâm, nghe vậy cười, “Ta mới rồi còn thấy nàng mặt không đổi sắc, đang muốn khen nàng định lực tốt đây. Vậy mà hóa ra là giả vờ?”.

Khương Đào cười đẩy vai hắn, “Đều tại chàng, vì sao không truyền tin sớm cho ta nói là muốn làm một trận lớn như vậy. Nhìn từ xa thấy bao nhiêu người như vậy, lòng ta còn đang phán đoán là đón nhân vật nào đấy? Nếu không phải Tiểu Nam nhận ra người trong cung, ta còn muốn cho Tiểu Hề đánh xe nhanh một chút để nhường đường cho nhân vật phía sau!”.

Thẩm Thời Ân cũng cười, giải thích: “Vốn là hôm nay ta đi một mình, trước đó một ngày mới biết Tiểu Giác cũng muốn tới”.

“Chỉ hai người là được rồi, ta thấy ở sườn núi trừ người bên cạnh Tiêu Giác còn có nhà khác?”.

“Là nắm được tin tức tới xem náo nhiệt thôi”. Thẩm Thời Ân dừng một chút, nói: “Cũng là thể diện Tiểu Giác cho nàng”.

Hắn nói như vậy, Khương Đào nghĩ nghĩ cũng hiểu được.

Nếu là Tiêu Giác án binh bất động, người khác đương nhiên không nghe được tiếng gió.

Danh môn đều biết, đương nhiên là hắn cố ý để lộ hướng gió.

Hắn đương nhiên không phải nhàm chán mà làm ra trận thế như vậy, mà là muốn mượn cơ hội này nói với những nhà quý tộc kia là hoàng đế hắn coi trọng vị thẩm thẩm này bao nhiêu. Ngày nào đó cho dù có người chướng mắt xuất thân của Khương Đào, muốn làm khó nàng cũng phải tự lượng sức mình tới đâu!

Khương Đào ở chung với Tiêu Giác một đoạn thời gian không tính là dài. Tiêu Giác có thể suy nghĩ cho nàng như vậy, là nàng không ngờ tới.

Trong lòng nàng ấm áp, cười lắc đầu, “May mà ta bình tĩnh, bằng không nhỡ ở trước mặt người khác lộ vẻ khiếp đảm, không chỉ là phụ lại ý tốt của Tiêu Giác mà còn liên lụy tới thể diện của chàng”.

“Ta tin tưởng nàng, nàng sẽ không”.

“Tin cái gì? Ta chỉ là người thường, đột nhiên nhìn thấy nhiều nhân vật lớn như vậy, vạn nhất sợ tới mức đi chân mềm đi không được thì xong đấy”.

“Đi không được còn có ta. Đúng lúc ta có hai bả vai, một bên A Lâm ngồi, nàng ngồi bên còn lại”.

Khương Đào cười đến đau bụng, nói: “Thôi đi! Trước đó chàng là khổ dịch, cong ta đi xem đua thuyền đã bị người khác để mắt rồi. Hiện giờ chàng là quốc cữu, chàng bế ta lên thì những người đó không coi ta là yêu quái à?”.

Thẩm Thời Ân nhướng mày, ra vẻ khoa trương mà đánh giá nàng từ đầu tới chân, “Nhìn vẻ quyến rũ của nàng đúng là rất giống yêu tinh. Hay là yêu tinh này tới hút tinh khí của ta đi?”.

Trước khi vào kinh Khương Đào đặc biệt mua quần áo mới cho hai đệ đệ nhà mình, ba người từ đầu tới chân đều đã thay đổi một phen.

Nàng mặc một váy dài tơ màu vàng thêu hoa, khoác ngoài là một kiện sam hoa yên la, trên đầu búi kiểu phụ nhân đơn giản, trâm cài là trâm vàng phỉ thúy, tai đeo một đôi khuyên tai trân châu, màu trắng của trân châu tôn lên làn da trắng của nàng, khắc rõ màu da trắng như tuyết, mặt như họa.
Một thân này so với quý nữ kinh thành không hề kém, từ đầu đến chân tốn hơn năm trăm lượng.

Khương Đào biết giá của mấy cái này nhưng lúc trả tiền vẫn thấy tim rỉ máu.

Đây là tiền thu nửa năm nàng tốn từng đường kim mũi chỉ để kiểm tiền.

Sau Tiêu Thế Nam thấy liền nói: “Tẩu tử mua y phục cho ta và A Lâm cũng là mấy trăm lượng, sao tới bản thân lại không nỡ rồi? Như vậy đi, chờ tới khi trở về ta sẽ mở tư khố của bản thân đem số tiền này cho tẩu”.

Khương Đào sao có thể cầm tiền của hắn được, nói chính mình đưa là được

Nàng xưa nay tiêu tiền cho bọn đệ đệ rất hào phóng, dọc đường mua đồ ăn cho ám vệ cũng không đau lòng, ngay cả Hề Vân cũng thấy, nói với nàng: “Kỳ thật chủ tử có để lại chút tiền cho chúng ta phòng tình huống bất ngờ, dọc đường đi phí tổn của huynh đệ đều là do phu nhân xử lý, mấy thứ này không bằng lấy từ chỗ tiền kia”.

Khương Đào ngay cả tiền của Tiêu Thế Nam cũng không cầm, đương nhiên càng không muốn nhận tiền Tiêu Giác để lại cho ám vệ.

Sau nàng bỏ tiền ra mua, một ngày trước khi về kinh mới thay. Lúc này nghe được lời khen của Thẩm Thời Ân mới cảm thấy số tiền ấy bỏ ra đúng là đáng lắm!

Vì thế nàng cũng kể lại lời của Tiêu Thế Nam với Hề Vân cho Thẩm Thời Ân nghe, lại cười nói; “Tuy biết này đó đều là nhu yếu phẩm, sau này nhà ta cũng không cần để ý mấy trăm lượng bạc ấy nhưng lúc ấy ta thật sự rất đau lòng. Nếu không phải Tiểu Nam và Tiểu Hề ở cạnh khuyên ta, ta phỏng chừng còn do dự nhiều hơn”.

Thẩm Thời Ân mới đầu còn đang cười, nghe nghe xong lại xụ mặt xuống.

Khương Đào thấy hắn như vậy nghĩ chính mình nói sai cái gì, vội ngưng cười, nghiêm mặt hỏi hắn làm sao?

Thẩm Thời Ân trầm ngâm một lúc, rầu rĩ nói: “Nàng cứ một câu “Tiểu Hề”, hai câu “Tiểu Hề”, đó là ai?”.

Khuong Đào cảm thấy giọng hắn lớn tới mức không thích hợp, đang nghĩ ngợi tìm từ, Khương Lâm đã tiếp lời: “Tiểu Hề chính là thị vệ ca ca, Tiểu Hề ca ca đối với chúng đệ rất tốt. Dọc đường đi không cho tỷ tỷ làm gì cả, đều là huynh ấy cướp làm”.

Khương Lâm nói không sai, ám vệ là Tiêu Giác đặc biệt để lại chăm sóc Khương Đào, cũng ăn nhiều thức ăn nàng mua cho họ, chứ không phải chăm sóc nàng rất nhiều. Chính là lời này nghe có chút ý vị khác.

“A?”. Thẩm Thời Ân cười như không cười nhướng mày với Khương Đào, sau đó quay đi hỏi Khương Lâm, “Cái Tiểu Hề ca ca kia chăm sóc tỷ tỷ đệ như nào? Đệ nói lại tỉ mỉ cho tỷ phu nghe”.

Khương Đào: ………

Cái này không cần thiết, thật đấy!

Mà lúc này trong xe ngựa của Tiêu Giác, Hề Vân đang báo cáo công tác. Hắn báo cáo công tác trên đường, bỗng nhiên cảm thấy sau lưng ớn lạnh, rùng mình một cái.

“Kỳ thật cũng không có gì cần nói, dù sao Tiểu Hề cũng chăm sóc chúng ta rất tốt”. Tiêu Thế Nam nhìn cái gì cũng tò mò, ở trong xe ngựa của Tiêu Giác sờ đông mò tây, nếu không phải còn có Hề Vân ở đây, hắn còn muốn sờ long bào của Tiêu Giác.

Thấy hắn như Tôn Ngộ Không rời núi, Tiêu Giác buồn cười xua tay với Hề Vân, để hắn ra ngoài trước.

Chờ Hề Vân đi ra, Tiêu Giác đang ngồi thẳng cũng thả lỏng, dựa vào gối hỏi Tiêu Thế Nam: “Ngươi còn đang trách phụ mẫu ngươi sao?”.

Tiêu Thế Nam đang lén duỗi tay sờ long bào hắn, nghe vậy sửng sốt nói: “Sao đột nhiên lại hỏi vậy?”. Sau đó hắn nghĩ nghĩ nói: “Ta không lừa ngươi, trong lòng ta khẳng định là để ý nhưng tẩu tử ta nói rồi, thế tử cũng không dễ làm, trong nhà không có chỗ của ta thì thôi. Ca ta và tẩu tử ta còn coi ta như đệ đệ ruột ấy, Thẩm gia luôn có chỗ cho ta. Hơn nữa không phải còn có ngươi sao?”.

Tiêu Thế Nam sờ tới đoạn dệt, long bào mềm hơn tơ lụa không biết bao lần, khoa trương “oa” một tiếng.
“Mềm thật nha!”.

Tiêu Giác thấy hắn sắp dán cả mặt lên áo mình, vội giật lại: “Ta lát còn muốn gặp người, ngươi đừng vò nát!”.

Tiêu Thế Nam chu chu môi, nói: “Keo kiệt nha!”.

Tiêu Giác nhịn không được cười rộ lên nhưng bởi vì bên ngoài đều là người hầu của hắn, hắn chỉ đành đè thấp giọng xuống, cười đủ rồi lại nói: “Tuy rằng mỗi năm không có nhiều lắm nhưng nếu ngươi thích sau ta sẽ sai người đưa ngươi một cuộn”.

“Một cuộn không đủ đi? Tẩu tử ta một cái, A Lâm một cái, chúng ta đều có thì nhị ca không thể không có được. Còn có A Dương tuy chưa tới nhưng không thể bỏ rơi hắn. Còn có ta còn có một huynh đệ họ Sở…”.

Tiêu Giác giả vờ tức giận mà nói ngươi dừng!

“Thật coi đây là đồ mua được ở tiệm vải ven đường đấy à? Trong kho nhiều nhất chỉ có ba cuộn, không chia được nhiều như vậy!”.

Tiêu Thế Nam tiếc hận trong lòng: “Aiz, ba cuộn thì ba cuộn, lần tới nhớ cho ta nhiều chút!”.

Tiêu Giác bị hắn chọc cười tới đau bụng, Tiêu Thế Nam thích hắn cười như vậy, trong ấn tượng của hắn, Tiêu Giác chính là người hay cười mà không phải người hay trầm mặt.

Cười đùa đủ rồi, Tiêu Giác thở dài nói: “Trong lòng ngươi không để ý những thứ đó thì tốt. Ta mới rồi không thấy ngươi đi nhìn phụ mẫu ngươi, còn tưởng ngươi còn giận. Nam nhi tốt chí tại tứ phương, một cái thế tử quốc công tính là gì?”.

Tiêu Giác hiện giờ đứng đầu thiên hạ, một thế tử dựa vào bóng râm của tổ tiên, trong mắt hắn chẳng là cái gì cả.

Tiêu Thế Nam nghe xong lời này sửng sốt, nói :”Cái gì? Vừa rồi phụ mẫu ta cũng tới?”.

Tiêu Giác:……

Hóa ra gia hỏa này căn bản không thấy phu thê Anh Quốc công! Mệt  hắn còn tưởng Tiêu Thế Nam còn ghi hận trong lòng, còn đặc biệt kêu hắn ngồi chung, nghĩ an ủi một phen. Hóa ra chỉ đơn giản là hắn mù mắt?

Bọn họ ở trong xe nói chuyện, nói xong cũng đã tới đường Chu Tước, phủ Vinh Quốc công.

Hai Quốc công khai triều, lão Anh Quốc Công và Vinh Quốc công là hai đại tướng, tuy rằng một xuất thân chân đất, một là con cháu thế gia nhưng trên chiến trường lại có giao tình, sau đều được phong Quốc Công, lúc xây phủ liền chọn ở chung chỗ, phủ Anh Quốc Công và phủ Vinh Quốc Công kỳ thật cách nhau nửa con phố, đi vài bước là tới.

Xe ngựa dừng lại, Khương Đào bên này mới được Thẩm Thời Ân đỡ uống, liền nhìn thấy Tiêu Thế Nam chạy qua như cơn gió.

Cơn gió Tiêu Thế Nam lướt qua xe họ cũng không ngừng lại, chạy qua lại thấy không đúng, quay về giúp Khương Đào đỡ Khương Lâm xuống xe.

Khương Lâm được hắn ôm xuống đất, sau hắn lại chạy, cũng rửng mỡ chạy theo sau lưng hắn, vừa chạy vừa  gọi: “Tiểu Nam ca ca đi đâu vậy? Từ từ đợi đệ với!”.

Khương Đào vừa thấy họ kẻ chạy người đuổi thì đau đầu, vội nói: “Đừng chạy đừng chạy, Tiểu Nam làm gì? Rơi cái gì?”.

Tiêu Thế Nam nghe được tiếng kêu của Khương Lâm, dừng bước kẹp hắn dưới nách, đáp: “Ta đánh rơi mất phụ mẫu rồi!”.

Lời của edit: Khum biết các bạn thấy Tiểu Nam như nào nhưng ban đầu khi edit mình không quá thích nhân vật này, đúng là tâm lý lúc mười mấy tuổi, rất chẻ chow, sau qua từng chương truyện tới giờ, qua mấy cái chi tiết không biết có ai để ý không, tui thấy dù Tiêu Thế Nam hơi ngáo xíu nhưng lại rất dịu dàng nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net