Truyen30h.Net

[EDIT] - Gả cho tội thần

Chương 2~

weiyu0509

Trước kia Khương Đào sống rất thảm, nguyên nhân chủ yếu vẫn do thân thể quá kém, có uống thuốc và châm cứu cũng vô dụng. Xa không nói, đời trước nàng là đích nữ hầu môn, thân phận chẳng có gì phải kiêng nể, đấu với kế mẫu một trận kết quả sẽ khác.

Nhưng chính bởi thân mình quá kém, ngay cả hạ nhân cũng không thu phục được – đều biết nàng quanh năm suốt tháng bệnh trên giường, thời gian khỏe lại có rất ít, chủ tử như vậy ai dám công khai đối nghịch với chủ mẫu chứ? Chê mình sống lâu quá phải không?

Càng đừng nói đến trên người nàng có mùi thuốc quanh năm, vị phụ thân được xưng là tao nhã kia cũng không thích nàng, cầu xin được gặp năm lần thấy được một lần đã khá ổn rồi!

Nhưng Khương Đào nhà nông thì khác.

Hiện tại tuy rằng cũng có bệnh nhưng đây là bệnh bộc phát nặng, cũng không phải trời sinh suy nhược. Hơn nữa cha mẹ nguyên thân chăm sóc nàng rất tốt, ăn uống no đủ, thân thể của nguyên thân vô cùng khỏe khoắn.

Cũng chính bởi tiểu cô nương gặp biến cố bất ngờ nên sợ hãi, khi ấy mới không chịu đựng được.

Khương Đào thì không như vậy, khát vọng sống cực cao. Nàng vô cùng tin tưởng, chỉ cần chịu đựng qua trận bệnh này thì nàng có thể có được một thân thể khỏe mạnh mà nàng vẫn hằng ao ước.
 
Cho nên những người đó nghĩ cũng đừng nghĩ, nàng sẽ không để bọn họ đạt được ý nguyện của mình!

Nghĩ đến đây, ánh mắt Khương Đào bùng lên ngọn lửa tinh thần, lần này bất kể là cái gì thì nàng đều sẽ sống thật tốt! Nàng muốn sống lâu hơn so với bất kì ai, tốt nhất là có cơ hội trở lại kinh thành đi, nàng cũng muốn nhìn xem Khương Huyên và kế mẫu ác độc kia có thể có cái kết cục gì?!

Tác dụng của thuốc dần dần lan ra, Khương Đào cảm giác được người nóng hôi hổi, lập tức chui vào trong chăn, an ổn cuộn tròn.

******

Mà lúc này ở Khương gia, so sánh với căn phòng quạnh quẽ kia của Khương Đào, quả thực có thể dùng hai chữ nhộn nhịp để hình dung.

Khương lão thái gia, Khương lão thái thái, còn có đại phòng, nhị phòng, hai nhà ngay ngắn nghiêm chỉnh ngồi nói chuyện với nhau.

Tức phụ nhị phòng Chu thị vò khăn khóc toáng lên: "A Đào đã bệnh hơn tháng, khám bệnh bốc thuốc đều cần tiền, nếu cứ tiếp tục như vậy, chúng ta đến tiền ăn tết cũng không có. Năm sau mấy ca nhi còn phải đi học, Liễu tỷ nhi cũng bắt đầu chọn một mối hôn sự rồi...".

Vừa dứt lời, tức phụ đại phòng Triệu thị cũng lên tiếng hát đệm nói: "Lão nhị nói không sai. Hơn nữa, không chỉ chỗ tiền ấy, qua ngày mồng tám tháng chạp đã là năm mới*. Năm mới mà trong nhà có người bệnh nặng như vậy thật sự không may mắn. Bách ca nhi qua năm nay cũng cần đi thi, xui xẻo không nên có".

*mồng tám tháng chạp ở Trung Quốc đón tết, mọi người có thể lên gg để tìm hiểu thêm nha

Chị em dâu hai người càng nói càng hận, năm vừa rồi vì tam phòng là người đọc sách, rất có tiền đồ, hai lão nhân nàyliền  thiên vị tam phòng, có gì tốt đều đưa qua đó trước, tam phòng nghe thuật sĩ nói xong cũng không chịu đưa Khương Đào đi, hành động này, Khương lão thái gia cũng ngầm đồng ý.

Thấy chưa, bây giờ nha đầu kia đã khắc chết phụ mẫu của chính mình , bọn họ không muốn bước lại vào vết xe đổ đấy đâu!

Nói xong Triệu thị và Chu thị dùng ánh mắt hình viên đạn nhìn nam nhân nhà mình.

Tổ tiên Khương gia đều là nhà nông, qua ngần ấy năm chỉ xuất hiện một người đọc sách như phụ thân Khương Đào. Khương gia lão đại và lão nhị đều rất giản dị, trước giờ không hề nói lời không tốt về hắn.

Nhưng là bị nương tử nhà mình ép buộc, lại nghĩ đến trong nhà cũng có hài tử đọc sách, Khương Đại và Khương Nhị vẫn căng da đầu lên phụ họa.

Bọn họ cũng không nói lời hoa văn gì nhưng theo như lời nương tử nhà mình nói, cắn lấy lời phán của vị thuật sĩ kia, lại nói trong nhà đều là việc nhỏ nhưng cha mẹ tuổi đã lớn, mệnh cách của Khương Đào không thể coi thường.

Mọi người tự quyết định, ép Khương lão thái gia và lão thái thái đưa ra quyết định.

Lão thái thái Tôn thị tuy rằng có uy trước mặt các tức phụ nhưng chuyện lớn vẫn phải nghe theo Khương lão thái gia ở phía trên cho nên cũng không có nói gì mà bà cũng chẳng mở miệng quát bọn họ ngưng lại, thái độ ngầm đồng ý cũng rất rõ ràng.

Khương lão thái gia mất đi tiểu nhi tử ngoài ý muốn cũng rất đau lòng, hơn nữa hắn lại còn là người đọc sách duy nhất trong nhà, Khương lão thái gia gửi gắm kỳ vọng cực lớn vào hắn , chờ hắn tiếp tục đi thi, đạt được cử nhân để tông tộc nở mày nở mặt.

Cho nên Khương lão thái gia vẫn khá yêu thương Khương Đào, trưởng nữ tam phòng nhưng nghĩ tới khả năng nhi tử rất có thể bị mệnh cách đặc thù của Khương Đào khắc chết, trong lòng rét lạnh. Một mạng của cháu gái tam phòng và tương lai của những người khác, cái nào nặng cái nào nhẹ, Khương lão thái gia biết rõ trong lòng.

Cuối cùng ông nặng nề vỗ lên mặt bàn, giải quyết dứt khoát nói: "A Đào bây giờ tuy bệnh nhưng vẫn còn một hơi thở, chúng ta cũng không thể cố ý hại chết nó. Nhưng các ngươi nói không sai, trong nhà đúng là không thể có vận đen như vậy, Thế này đi, sáng sớm ngày mai, các người dùng ván nâng A Đào tới miếu của Tam Tiêu nương nương, để Tam Tiêu nương nương quyết định mệnh của nó đi".

Đây là truyền thống đã có ngọn nguồn từ bốn dặm tám hướng xung quanh, nếu trong nhà có người bị bệnh không còn thuốc chữa, liền đưa đến miếu của Tam Tiêu nương nương, Nếu trời không tuyệt đường người, cứ ở vậy mười ngày nửa tháng, tự nhiên sẽ khỏi. Nếu cứ vậy mà chết, cũng đã đoán được trước.

Loại truyền thống này kỳ thật trong lòng mọi người đều biết rõ, chẳng qua là danh chính ngôn thuận vứt bỏ người bệnh mà thôi.

Lời này của Khương lão thái gia vừa ra, trong lòng vẫn không đành lòng, bổ sung nói: "A Đào dù gì vẫn là huyết mạch nhà ta, các người cho nó mang chăn và nệm theo, chuẩn bị đủ lương khô, nhỡ Tam Tiêu nương nương hiển linh, nó cũng có thể sống sót. Ta cũng nói trước, nếu A Đào có thể sống sót, qua năm chúng ta sẽ đưa nó về nhà, các ngươi không được gây khó dễ cho nó".

Triệu thị cùng Chu thị trăm miệng một lời mà đáp ứng ngay, "Điều đó là tất nhiên! Cha cứ yên tâm!".

Chờ tới khi Khương lão thái gia mệt mỏi phất phất tay, từng người đại phòng và nhị phòng về phòng. Triệu thị và Chu thị chờ không nổi nở nụ cười.

Bên ngoài nước lạnh đóng băng, trong miếu Tam Tiêu nương nương bởi vì có quá nhiều người bệnh chết, thôn dân đều cho rằng không may mắn nên nơi đó hẻo lánh không người, rách nát bất kham. Khương Đào này nếu có thể sống thì đúng là gặp quỷ!

Chờ Khương Đào chết, tam phòng cũng chỉ còn Khương Dương và Khương Lâm nên chẳng còn gì phải sợ hãi.

Khương Dương hiện tại mười hai, tuy rằng là hài tử tam phòng nhưng đánh cái là ốm, lão thái gia và lão thái thái thương hắn, khi hắn sinh ra không được bao lâu đã ôm đi nuôi ở bên cạnh mình. Cũng không biết như nào, đứa nhỏ này lại xa cách cha mẹ tỷ đệ của hắn.

Không nói xa, chỉ riêng việc hai người lớn của tam phòng không còn, tiểu tử không có lương tâm này một giọt nước mắt cũng chưa rơi. Sau Khương Đào ốm, tiểu tử này luôn ở trên huyện đọc sách, chưa về thăm một lần nào, có thể thấy được là tình cảm lãnh đạm.

Hơn nữa thân thể của tiểu tử này thật sự không tốt, quanh năm suốt tháng không thiếu bệnh, không chừng ngày nào đó sẽ chết non.

Khương Lâm thì càng đừng nói tới, mới có năm tuổi, việc gì cũng không hiểu, còn không phải người lớn nói gì thì là như vậy sao?

Cho nên chỉ cần Khương Đào vừa chết, đồ của tam phòng không phải rơi hết vào trong tay sao?

Nếu không phải sợ Khương lão thái gia nghe được sẽ không vui, Triệu thị và Chu thị thật là hận không thể đứng trong sân cười thật to.

...........

Sáng sớm hôm sau, ánh nắng lóe rạng, lẫn trong cơn gió đông lạnh căm căm, thời tiết lạnh tới mức dưới mái hiên đều là băng lạnh.

Thời tiết như vậy mọi người càng không muốn ra khỏi cửa.

Đặc biệt là trong thôn, nhóm nông hộ không cần chăm sóc đồng ruộng cũng không có tiền thu khác, hoặc là ở trong phòng sưởi ấm, hoặc là vào huyện làm công, hiếm khi xuất hiện ở đồng ruộng hai đầu bờ.

Nhưng hôm nay lại khá kỳ lạ, ấy thế mà lại có một nhà xuất hiện ở dưới chân núi vào lúc này.

Mà giữa đám người ấy, một bóng người mảnh mai khiến người khác chú ý.

Nữ hài đang nhắm mắt nằm trên cái ván, thoạt nhìn cũng chỉ 15- 16 tuổi, mảnh khảnh trắng nõn, ngũ quan tươi tắn, mặc dù sắc mặt nhợt nhạt vì ốm nhưng cũng không che lấp được vẻ đẹp của nàng, ngược lại còn lộ ra chút khí thế yếu đuổi mảnh mai.

Nhà này đương nhiên là người nhà họ Khương, nữ hài nằm trên ván chính là Khương Đào.

Khương Đào không ngờ được khi mở mắt lại ở trong tình huống như vậy.

Tối hôm trước, nàng còn nuôi chí lớn, nghĩ muốn vả mặt người nhà họ Khương, ai biết được mới ngủ một giấc dậy tình huống lại lần nữa chuyển biến bất ngờ.

Triệu thị và  Chu thị tuy rằng tâm địa bất chính nhưng cũng chưa từng làm ra chuyện thương thiên hại lý gì. Đêm qua hai người còn vui vẻ ca hát, hôm nay làm việc, hai người lại không hẹn mà cùng chột dạ.

Nhưng chột dạ thì chột dạ, các nàng cũng không có lương tâm phát hiện, một trái một phải đi cạnh ván cửa, trái một cái "Trong nhà cũng không còn cách nào khác", phải một cái "Tam Tiêu nương nương phù hộ cả nhà chúng ta", sau đó bố trí tất cả cho Khương Đào, còn cho Khương Đào hai cái gói giấy dầu. Các nàng tin tưởng Khương Đào không thể sống được, so với tài sản của tam phòng thì hai gói thức ăn không tính là gì nên chẳng cần phải thương tiếc.

Khương Đào yên tâm thoải mái bỏ hai cái túi giấy vào trong chăn, an ủi chính mình tình huống còn có thể cứu vớt, ít nhất là để nàng tự sinh tự diệt trong miếu đi. Trời mới biết lúc nàng vừa tỉnh lại còn hù chết nàng, tưởng bày ra trận thế này là Khương gia muốn chôn sống nàng!

Đã biết rõ ràng tình huống trước mắt, Khương Đào bắt đầu suy nghĩ đối sách.

Đấu tranh hiển nhiên là không có khả năng, bệnh nàng chưa khỏi, người nhà họ Khương tính tình bạc bẽo. Hơn nữa, thời đại như vậy nặng nhất là một chữ hiếu, nàng không có cha mẹ, chỉ có thể nghe theo trưởng bối trong tộc, cho dù có nháo lên, người khác cùng lắm chỉ tán gẫu vài câu, không ai thật lòng giúp nàng.

Vậy nghĩ xem làm như nào sống được trong miếu đi.

Hai bá mẫu kia cho nàng hai bao lương thực, hẳn là bánh bao bột ngô linh tinh, hai bá phụ treo bên hông một cái túi đầy nước, hẳn là cho nàng.

Gần đây, nàng ngủ vô cùng ngon, thứ nhất là nửa đêm hôm qua mới uống thuốc, thứ hai là người nhà họ Khương cho nàng một chiếc chăn bông xốp dày, giữ ấm rất tốt. Như Khương Đào bây giờ được các nàng nâng ở bên ngoài nhưng cũng không cảm thấy lạnh, ngược lại so với cái chăn mỏng trong căn phòng lạnh băng kia còn ấm hơn không ít!

Có đồ ăn, có nước, còn rất ấm áp. Ánh mắt Khương Đào lại dừng ở một con dao chẻ củi trên eo hai đại bá.

Dụng cụ làm nông là đồ vật bảo bối, khi không cần tuyệt không lấy ra, chắc là nàng còn phải chặt củi đốt lửa ở trên núi ?

Tưởng tượng như vậy nàng cũng không thấy thiếu cái gì, chỉ cần trên núi không có thú hoang – nàng cảm thấy chắc là không có, không thì thôn này cũng không có truyền thống như vậy, tuy rằng nói là gửi gắm thần linh nhưng thật sự đặt người bệnh ở nơi dã thú lui tới, toàn bộ thôn kia cũng chẳng có chút thể diện nào đâu.

Dù sao đều là dưỡng bệnh, nơi nào không phải là dưỡng? Hiện giờ cần nhất vẫn là tâm trạng, cây bệnh non Khương Đào cũng biết tầm quan trọng của tâm trạng tích cực lạc quan.

Nàng kéo chăn cao qua lông mày, rất mau đã điều chỉnh tốt tâm lý.

Vốn tưởng rằng cứ đơn giản vậy lên thẳng trên núi, ai ngờ được đoàn người vừa tới chân núi, phía sau vang lên một tiếng kêu bén nhọn:

"Không được ném tỷ tỷ của ta đi".

Một hài tử tầm năm, sáu tuổi trắng trẻo mập mạp bước tập tễnh tới, trong tay cầm một cái đòn gánh cao hơn hắn vài cái đầu.

Lời của edit: Tui đang edit tới đoạn sau này rồi, giờ đọc lại chỉ nghĩ ngày ấy sao edit sai tùm lum! Bonus thêm: giờ beta lại vẫn thấy sai tùm la tùm lum

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net