Truyen30h.Net

[Edit] Gia rất tàn bạo - Nịnh Mông Tiếu (NP)

Chương 30: Thỉnh Vương gia trách phạt.

TGH_GH






Convert: khuynhdiem
Edit + Beta: GH

___

Cần Chính Điện to như thế, yên tĩnh không tiếng động, một tia thở dốc thanh âm đều chưa từng nghe tới, quan lại nín thở ngưng thần, nhìn cục diện trước mắt.

Thời gian chậm rãi trôi đi, ước chừng nửa nén hương, không nghe được Nhiếp Chính Vương mở miệng, lạnh như băng sương mà ngồi ngay ngắn tại một bên long ỷ, phảng phất như không người mà nhìn chăm chú biểu tình quan lại trong đại điện.

Phượng Dận Kỳ một khuôn mặt non nớt, nhìn như không có bất luận gợn sóng, kỳ thật, đáy mắt hiện lên âm ngoan, lộ ra hắn lúc này không vui, tay nhỏ ẩn long bào, nắm chặt thành quyền, hắn hiện giờ cần phải nhẫn nại, không thể có một chút ít sai lầm, nếu không, kế hoạch hắn cùng mẫu hậu mấy năm nay sẽ thất bại trong gang tấc.

Tại thủ vị, Tả Hữu hai ban Thừa tướng, Tả tướng Lam Phong hiển nhiên trầm ổn rất nhiều, hắn cũng có tới hai năm không thấy nhi tử của mình, mấy năm nay, hắn càng không dám phái người hỏi thăm tình hình hắn, sợ chọc giận Nhiếp Chính Vương, nay, nhìn thấy Lam Cảnh Thư, trong lòng lại có một phiên tính kế khác, hắn tiến vào đại điện, không tầm thường.

Hữu tướng Hình Diễn lại cảm thấy Hoàng Thượng vào giờ phút này mất hết mặt mũi, hai người này bất quá là nam sủng của Nhiếp Chính Vương, luyến nhân thôi, dám làm lơ mệnh lệnh Hoàng Thượng, ánh mắt hắn hiện lên một mạt hung ác, ngước mắt, vừa lúc đối diện Phượng Ngạo Thiên hướng hắn phóng tới lạnh lẽo hàn quang, vội vàng cúi đầu, dấu đi hai mắt tinh quang, không dám lỗ mãng.

Tả Ngự Sử bị Phượng Ngạo Thiên trực tiếp làm chết, vẫn chưa bị nâng ra ngoài, trong cung điện tản ra tràn ngập mùi máu tươi, đây là hương vị tử vong, biểu thị hôm nay bọn họ sẽ không dễ như trở bàn tay bước ra hoàng cung này.

Một nén nhang đã qua, Phượng Ngạo Thiên chuyển mắt, nhìn tiểu Hoàng đế vững vàng ngồi ngay ngắn trên long ỷ, không có một tia buồn bực cùng không vui, ngược lại chuyển mắt, vẻ mặt thân hòa mà nhìn nàng, khóe miệng nàng hơi câu, “Hoàng Thượng bảo hai người các ngươi bình thân, ngươi liền đứng dậy đi.”

“Dạ.” Mộ Hàn Cẩn và Lam Cảnh Thư cùng đáp, đứng thẳng lên, cúi đầu mà đứng.

Một cái thanh nhã như ngọc, một cái ôn nhuận nho nhã, cung kính như vậy đứng tại trung ương đại điện, liền đem khói mù cùng mùi máu tươi trong đại điện đều theo khí độ bất phàm nổi bật của bọn họ mà tản ra một chút.

“Hoàng Thượng, hiện giờ Tả Hữu Ngự Sử còn chỗ trống, Bổn vương đề cử hai người hắn nắm quyền, Hoàng Thượng thấy sao?” Phượng Ngạo Thiên chuyển mắt, ngón tay thon dài như ngọc nắm ấm ngọc thường xuyên mang theo, không chút để ý mà nói, giọng nói không có xin chỉ thị, mà là giãi bày.

Phượng Dận Kỳ cũng xoay người, khiêm tốn tươi cười, nhìn chăm chú vào Phượng Ngạo Thiên, cười đáp, “Việc này liền theo quyết định của Nhiếp Chính Vương.”

“Bổn vương không ở kinh thành mấy tháng, trị an trong kinh chính là lớn không bằng trước, Kinh Triệu Doãn, ngươi nói một chút, mấy tháng này phát sinh nhiều ít án mạng?” Phượng Ngạo Thiên trầm thấp nói.

Kinh Triệu Doãn Lý đại nhân một đầu mồ hôi lạnh, hiện giờ bị gọi, tức khắc hai chân nhũn ra, “Thình thịch” một tiếng, quỳ trên mặt đất, Nhiếp Chính Vương nay như thế nào lại quan tâm vấn đề trị an trong kinh?

“Hồi…… Hồi Nhiếp Chính Vương, gần hai tháng nay tổng cộng phát sinh án mạng ba mươi mạng người, án trộm đạo có tám mươi,……” Kinh Triệu Doãn đem án kiện phát sinh mấy tháng nay toàn diện mà bẩm báo, sợ có để sót gì.

“Sổ sách đó ngươi nhìn kỹ xem.” Phượng Ngạo Thiên nhẹ nhàng phất tay, liền thấy tấu chương thập phần thẳng tắp mà đánh vào trước mặt Kinh Triệu Doãn, “Án tử đó, Bổn vương hạn ngươi trong vòng một tháng phá án, nếu không, Bổn vương liền đem ngươi băm thành thịt vụn uy cẩu.”

“Dạ, dạ, thần chắc chắn kiệt lực phá án.” Kinh Triệu Doãn vội vàng dập đầu nói.

Phượng Ngạo Thiên nhất nhất đem từng cái thiệp án quan viên gọi ra, đem tấu chương trong tay đêm qua cùng Mộ Hàn Cẩn phê bình chú giải suốt đêm ném trên mặt bọn họ, hoặc là trên người, trên đầu, trong lúc nhất thời, trong đại điện, mỗi người run như cầy sấy, quan viên bị tấu chương ném trúng, nhẹ bất quá là trầy da thịt, nặng là bỏ mạng.

“Lam Cảnh Thư, Bổn vương mệnh ngươi ngày mai chạy tới Lưỡng Hoài, mau chóng phá án quan muối cướp bóc, nếu phá án không được, ngươi cũng không cần tồn tại trở về.” Phượng Ngạo Thiên lạnh lùng nói.

“Dạ, vi thần tuân mệnh.” Lam Cảnh Thư tự nhiên sẽ hiểu tầm quan trọng của quan muối này, án liên lụy cực quảng, hiện giờ, hắn đến cũng là như muối bỏ biển, nếu có thể phá án, hắn cũng không uổng công đến một chuyến, nếu phá không được, như vậy, hắn chết cũng không tiếc.

“Mộ Hàn Cẩn, Đô Sát viện hiện giờ tồn bản án cũ rất nhiều, ngươi nhất nhất xuống tay xử lý, ngày sau, đến chỗ Bổn vương, nhất định phải là ngươi tự mình phê bình chú giải.” Phượng Ngạo Thiên nhìn về phía Mộ Hàn Cẩn, tiếp theo đảo qua Tả tướng Lam Phong cùng Hữu tướng Hình Diễn, “Tả Hữu nhị tướng trong lúc Vổn vương rời kinh, hành sự bất lực, cắt phạt một năm bổng lộc, đóng cửa ăn năn ba tháng.”

Lam Phong nghe nói, trong bụng đầy nghi hoặc, lại cũng bất đắc dĩ, trước tiên chỉ có thể thừa nhận, “Thần tuân chỉ.”

Hình Diễn trong lòng cảm giác không ổn, có thể nghĩ, Nhiếp Chính Vương đề cử, đó là muốn bãi miễn chức quyền hắn, đem quyền triều chính hiện giờ hoàn toàn giao cho Mộ Hàn Cẩn, không khỏi hoảng hốt, chẳng lẽ Nhiếp Chính Vương đã nhận ra điều gì?

Vừa mới, bởi vì cùng nàng đối diện, hiện giờ, còn cảm giác lạnh lẽo, cho nên, cũng không dám nghĩ nhiều, vội vàng đáp, “Thần tuân mệnh!”

Mộ Hàn Cẩn không ngờ rằng Phượng Ngạo Thiên sẽ đem đại trọng trách như thế giao phó cho hắn, nhớ vừa mới ở hoàng liễn, khi nàng nắm chặt hắn tay, lời nói trong ánh mắt, hắn do dự, rốt cuộc có nên giúp hay không giúp?

“Mộ Hàn Cẩn, ngươi đã quên lời Bổn vương nói?” Phượng Ngạo Thiên ngước mắt, trong mắt cũng là lãnh lệ chi sắc, còn có một mạt cảnh cáo.

Mộ Hàn Cẩn ánh mắt hơi liễm, dấu cắn nơi đầu vai đột nhiên đau xót, hắn vội vàng quỳ xuống, “Vi thần lãnh chỉ.”

“Bổn vương muốn ngươi phê bình chú giải tấu chương, ngươi cần phải hoàn thành đúng thời gian Bổn vương quy định, nếu không, bổn vương không ngại thấy máu.” Phượng Ngạo Thiên dứt lời, hơi hơi chuyển mắt, nhìn về phía tiểu hoàng đế, “Hoàng Thượng, ngươi nhưng còn muốn nói gì không?”

Phượng Dận Kỳ bởi vì hành động của Phượng Ngạo Thiên hôm nay lâm triều làm nội tâm tràn ngập kinh ngạc, ngước mắt, đối diện đôi mắt lạnh lẽo của Phượng Ngạo Thiên, vội vàng liễm đi kinh ngạc trong mắt, gật đầu nói, “Trẫm không có ý chỉ.”

“Bãi triều đi.” Phượng Ngạo Thiên dứt lời, thẳng đứng dậy, khi quan lại hành lễ, nàng liền mang theo Mộ Hàn Cẩn cùng Lam Cảnh Thư rời đi Cần Chính Điện.

Ba người giây lát đã ngồi trong hoàng liễn, Mộ Hàn Cẩn ngước mắt, đối diện Phượng Ngạo Thiên bắn ra hàn quang, hắn liền biết chính mình vừa mới ở phía trên đại điện, thời khắc mấu chốt phát ngốc, hắn thuận theo mà cởi bỏ đai lưng chính mình, áo ngoài tuyết trắng buông xuống, lộ ra bả vai nõn nà, thấp giọng nói, “Thỉnh Vương gia trách phạt.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net