Truyen30h.Net

[Edit] Gia rất tàn bạo - Nịnh Mông Tiếu (NP)

Chương 5: Tự vận tạ tội

TGH_GH

Convert: khuynhdiem
Edit: Thiên Ái
Beta: GH + Tần Vũ Yên
____

Phòng nghị sự lại lâm vào tĩnh mịch, im lặng không một tiếng động.

Binh lính trông coi bên ngoài, vừa rồi không biết sao lại có một bóng đen trực tiếp bay ra, còn chưa kịp phản ứng, thì thấy bóng đen kia quay trở lại doanh trướng. Rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì? Nhưng mà nếu Nhiếp Chính Vương đã đi vào, đương nhiên sẽ không có chuyện tốt lành gì. Chỉ sợ không đến một lát, mây đen dày đặc, huyết tinh tràn ngập chân trời.

Chúng binh lính đưa mắt nhìn lên, sắc trời sao lại trong trẻo nắng ấm. Đợi đến lúc máu chảy vạn trượng, lắc đầu thở dài. Kinh ngạc, không kìm được liếc mắt xem bầu trời xanh thẳm không nhiễm một tia tỳ vết nào một cái. Ánh mắt kiên nghị giữa dòng động lại đau thương.

"Lời ngươi vừa nói là thật?" Phượng Ngạo Thiên nâng bước đi về phía trước, bước đi đều đều, mỗi một bước chân đều kiên định bình tĩnh, đi tới chỗ chủ soái ngồi xuống, lạnh lùng xoay người, tay áo bào thêu chỉ kim tuyến tường vân rộng thùng thình. Nàng ngồi xuống, hơi hơi nâng mắt, lộ ra một tia hàn ý âm trầm.

"Thỉnh Nhiếp Chính Vương ban thưởng tội chết cho mạt tướng!" Lý Túc thấy bây giờ sống lâu thì một khắc đều là dày vò, trong đầu hiện lên rõ ràng cảnh tượng vừa rồi mình bị Nhiếp Chính Vương nhẹ nhàng vung lên, liền ngã xuống ở rừng cây ngoài năm dặm, lúc ấy đúng là làm cho người ta sợ hãi. Nếu hắn không chịu khuất phục, nếu hắn tận lực đánh lại, thì ngay cả một sợi tóc gáy của Nhiếp Chính Vương cũng không đụng đến được. Bây giờ, hắn mới ý thức được, mình vừa mới làm trò cười như thế nào.

Phượng Ngạo Thiên chẳng qua là muốn giáo huấn hắn một chút thôi, đúng như lời Cơ Bách nói, đây là lúc cần dùng người. Mà người trong phòng nghị sự này đều là trụ cột biên quan. Lý Túc tuy là người thô lỗ, nhưng cũng là một mãnh tướng.

"Vì sao ngươi lại cầu bổn vương ban thưởng tội chết?" Phượng Ngạo Thiên ngồi nghiêm chỉnh, khí thế uy nghiêm, quanh thân ngưng tụ khí chất vương giả. Nàng vốn là tôn sư vương giả, không dung thứ người bên ngoài coi nhẹ mình.

"Mạt tướng không nên bất kính với Nhiếp Chính Vương." Lý Túc trời sanh tính tình quật cường. Dù đã chết đến nơi, hắn cũng sẽ không thu hồi lời vừa nãy. Mà hắn, tự tiện nghị luận về Nhiếp Chính Vương, đương nhiên cũng là tội bất kính. 

Cơ Bách và các tướng lãnh quỳ cùng một chỗ, nghe lời nói của Lý Túc, thấp giọng mắng. Hắn sao lại chấp nhất như thế, lời vừa nói ra, nhất định là đầu khó giữ được.

"Bất kínhsao?" Phượng Ngạo Thiên bạc thần vi mân, phượng mâu híp lại, dung nhan vốn lạnh lùng như sương, giờ phút này lại thêm một tầng hàn quang, càng có vẻ sát khí bức người," Bất kính như thế nào ?"

Mặc dù là cường thế bách bức như thế nào, Cơ Bách đều dùng hết toàn lực khống chế nội tâm đang sợ hãi. Giờ phút này, hắn đang cân nhắc tâm tư của Nhiếp Chính Vương. Sáng sớm, bọn họ đã biết tâm tình Nhiếp Chính Vương bất định. Tâm tư của hắn luôn luôn lộ rõ trên nét mặt, nhưng, hôm nay lại quỷ mị khó phân biệt, lại càng không biết hắn đang suy nghĩ cái gì?

Cơ Bách oán thầm, Nhiếp Chính Vương tựa hồ không giống ngày xưa, làm cho bọn họ không nắm bắt được tâm tư. Hôm nay, hắn đến đây là để khởi binh vấn tội sao?

"Mạt tướng cả gan, xin hỏi Nhiếp Chính Vương. Nay nước ta tình thế nguy cấp, như hổ rình mồi, ngài đích thân tới biên quan. Mỗi ngày ngoài uống rượu tìm mua vui, giết người hưởng lạc, ngài còn nhớ việc phòng thủ biên quan không? Trong khi các tướng sĩ thề sống chết bảo vệ biên quân, bức Tê quốc không dám vi phạm nửa bước. Nay, lòng quân tan rã, tâm quân không có, làm sao chống cự Tê quốc được đây? Chẳng lẽ mạt tướng nói không đúng sao? Chuyện Nhiếp Chính Vương ngài làm có khác gì bạo quân." Lý Túc nâng mắt, một đôi đông tử tối đen, trợn mắt lên, lớn tiếng chất vấn. Hắn biết khó thoát khỏi cái chết. Cho dù chết, hắn cũng muốn nói hết lời mình muốn nói, bây giờ đều đã nói ra, cảm thấy vui sướng vô cùng, có chết cũng thấy đáng.

Cơ Bách cúi đầu xuống, không dám xem xét. Trong lòng lại cực kỳ phức tạp, một mặt tán thưởng Lý Túc thẳng thắn, một mặt lại cảm thấy đáng tiếc, một mãnh tướng như vậy mà phải chấm dứt cuộc đời sớm, thật thê thảm, trong lòng khó nén thương tiếc, bóp cổ tay thở dài.

Phượng Ngạo Thiên lạnh lùng nhìn Lý Túc, hờ hững cười lạnh, hàn khí tận trời. Giây phút này, trào khí đột nhiên dâng lên ngay lập tức tiến đến quanh Lý Túc. Thể xác và tinh thần Lý Túc chấn động, vội vàng cung kính quỳ xuống, lại nói một lần nữa,"Thỉnh Nhiếp Chính Vương ban thưởng tội chết cho mạt tướng".

"Tội chết sao ?" Phượng Ngạo Thiên cất giọng cười lạnh,"Lý giáo úy không phải không biết lạc thú của bổn vương, ngươi cũng đã thấy cảnh tượng trong rừng, là hình thức mà bổn vương yêu thích, đáng tiếc, ngươi còn không xứng hưởng thụ đãi ngộ này."

Từng chữ trong lời nói của Phượng Ngạo Thiên đều được Cơ Bách ghi nhớ trong lòng, cảnh tượng trong rừng sao? Sợ là thảm trạng của những người hôm qua ám sát Nhiếp Chính Vương đây mà. Có thể dọa Lý Túc  đến như thế, nhất định là vô cùng thê thảm.

Tứ Hỉ đứng yên ở một bên, dù chưa tận mắt nhìn thấy, cũng có thể đoán được cảnh tượng trong rừng nhất định khiến người ta kinh hãi. Vội vàng khom người, cha nuôi có nói qua, khi ở bên Nhiếp Chính Vương, nhất định phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, không thể có một chút sai lầm nào. Nếu không, khó giữ được cái mạng nhỏ.

Lý Túc nghe xong, tâm tình suy sụp, không xứng sao? Ngay cả kiểu chết cực kỳ bi thảm kia mà hắn còn không xứng, thì hắn xứng chết kiểu nào đây?

Hôm qua, ẩn vệ thân tín mà Phượng Ngạo Thiên mang theo đều bị diệt. Bây giờ người bên cạnh nàng còn rất ít, trừ hai người Hồn Phách, còn lại tiểu thái giám Tứ Hỷ bên cạnh này. Mà bên trong quân doanh, nàng lại biết rất ít. Nếu là Phượng Ngạo Thiên chân chính, thif lời nói của Lý Túc không sai. 

Nhưng đáng tiếc, nay, nàng mới là Phượng Ngạo Thiên, dám can đảm đụng đến nàng, nàng sẽ khiến họ sống không bằng chết.

"Hôm qua, bổn vương xử trí người. Bọn họ có bản lĩnh đối kháng với bổn vương, là dũng sĩ Tê quốc. Mà ngươi, đường đường là giáo úy Phượng quốc, không chiến mà bại sao? Bổn vương lưu lại ngươi để làm gì?" Phượng Ngạo Thiên đứng nghiêm nghị, lạnh lùng nhìn Lý Túc,"Nếu Lý giáo úy nguyện vì quốc gia, đánh binh lính Tê quốc, bổn vương liền đáp ứng ngươi như thế nào?"

Lý Túc đột nhiên trừng lớn hai mắt, không thể tin nhìn chằm chằm Phượng Ngạo Thiên, đương nhiên hiểu lời nói vừa rồi, sao có thể xứng trở thành thống soái trong quân, vội vàng dập đầu,"Mạt tướng đáng chết."

"Ngươi còn thất thần làm gì, muốn để Lý giáo úy cung nghênh binh lính Tê quốc vào thành sao?" Mặt Phượng Ngạo Thiên âm trầm, lớn tiếng quát.

"Mạt tướng đã thề sống chết bảo vệ biên quan!" Cơ Bách cảm thấy cả kinh, nếu làm như vậy, bọn họ sẽ trở thành tội thần Phượng quốc, sao còn mặt mũi nhìn dân chúng Phượng quốc đây?

"Bổn vương cũng không tin." Phượng Ngạo Thiên hừ lạnh một tiếng, xoay người, đi tới án thư, lật xem hồ sơ danh sách, lật xem từng tờ từng tờ, bốn phía yên tĩnh không tiếng động. Phòng nghị sự im ắng, khiến cho mọi người không dám thở.

Lý Túc mặt xám như tro tàn. Vô cùng hối hận về lời mới nói, đột nhiên đứng dậy, rút bội đao bên hông ra, tự vận tạ tội.

"Loảng xoảng!" Cổ tay đau xót, bội đao rơi xuống đất, lộ ra lạnh lẽo hào quang.

"Lý giáo úy, ngươi không sợ máu của ngươi làm bẩn bội đao này hay sao?" Phượng Ngạo Thiên cười nhạo nói, vẫn chưa nâng mắt, ngón tay thon dài như ngọc lật xem từng cuốn sách.

Lý Túc suy sụp quỳ xuống, Lý Túc hắn ra trận giết địch vô số, anh dũng vô cùng, nay dùng bội đao của mình tự sát cũng không xứng nữa sao? Hắn còn sống thì có nghĩa lý gì nữa? 

"Mộ Hàn Diêu bây giờ đang ở đâu?" Phượng Ngạo Thiên lạnh giọng hỏi, đem cuốn sách vừa xem bỏ xuống, đan hai bàn tay vào nhau, ngón tay mảnh khảnh vuốt ve mảnh ngọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net