Truyen30h.Net

[ EDIT-H] Thông phòng là người câm

❋ Chương 03 Ngọc thụ lan chi Tống Minh Hi

AnhThuVi

Editor: Trứng muối

Xe ngựa hồi phủ, Phù Bích giương mắt nhìn tấm hoành phi ghi " Tống phủ" bằng phấn vàng, nàng nghĩ tới nghĩ lui, trong kinh thành có thể có bảng hiệu Tống gia như vậy, cũng chỉ có thượng thư Thanh hà Tống thị, cùng một người là vương gia khác họ Hoài Nam vương.

Nếu là thanh hà Tống thị, dĩ nhiên thực tốt, cùng một phía với huynh trưởng Phù Bích, nàng có thể nói thân phận chính mình với nam nhân, nhờ hắn đưa mình trở về, lập công lớn, nếu là vương gia khác họ... Vậy thì lại khác.

Vừa vào cửa, liền có gã sai vặt dẫn bọn họ vào, người mua nàng ra lệnh nói: "Đem nàng tắm rửa sạch sẽ đi đến cho lão phu nhân nhìn một cái."

Mấy cái nha đầu nhận lệnh, thô bạo mà đem Phù Bích đến phòng hạ nhân, trong thùng tắm trực tiếp đổ nước nóng vào, nóng đến Phù Bích không dám đụng vào, trên người nàng còn có vết thương do roi, sao có thể tùy tiện xử lý như vậy.

Nha đầu tắm rửa cho nàng thấy Phù Bích lui đến nơi xa, trừng mắt nói: "Thế tử nói muốn ngươi tắm rửa sạch sẽ, ngươi làm ra vẻ cái gì? Mau tới đây!"

"Thế tử" hai chữ vừa nói ra, Phù Bích sững sờ ở tại chỗ, nguyên lai là lưu lạc tới chỗ Vương gia khác họ Tống gia rồi.

Người mua nàng lại là Tống Minh Hi!

Tống Minh Hi lâu nay nổi danh, Phù Bích ở trong khuê phòng cũng nghe qua hắn nhã danh, quan gia tiểu thư người người đều biết câu "Ngọc thụ lan chi Tống Minh Hi", Tống Minh Hi chính là nam nhân được nhiều tiểu thư quan gia trong kinh thành ái mộ nhất,  nàng sớm nên nghĩ đến.

Cùng vế đối lại chính là "Công tử như ngọc Từ Tri Yến", Phù Bích trước mắt ảm đạm, Từ Tri Yến... Đó là vị hôn phu của nàng... Loạn thế ly tán, cũng không biết Từ công tử như thế nào.

Nghĩ như vậy xuất thần, cánh tay bỗng nhiên bị nóng lên, Phù Bích hét lên một tiếng, nha đầu nhíu mày: "Làm sao lại yếu ớt như vậy? Người không biết còn tưởng rằng ta muốn làm thịt ngươi."

Phù Bích nhấp miệng, đem nơi bị thương chỉ cho nha đầu xem, dùng á ngữ, tỏ vẻ chính mình tự làm.

Nha hoàn nhíu mày: "Ngươi dùng á ngữ ( ngôn ngữ của người câm), ta làm sao hiểu được"

Phù Bích từ lúc bị câm về sau liền quen với việc bị hiểu lầm, nàng lấy khăn trong tay nha hoàn qua, đem thân thể chính mình chà lau sạch sẽ, lại chấm nước, trên mặt đất viết "Dược".

Nha hoàn nói: "Ta lại không thể nhận biết ngươi viết quỷ vẽ bùa, ta đoán ngươi là muốn thức ăn hoặc là thuốc bột đi, ta đi đâu kiếm cho ngươi? Thế tử gia chỉ kêu ta tắm rửa cho ngươi, ngươi liền mau tắm rửa sạch sẽ chút, ta còn có việc khác, ngươi muốn ăn thì cùng Thế tử gia nói đi."

Phù Bích rũ mắt xuống, lúc này là làm nô làm tỳ, hạ nhân tư vị, nàng nhận ân tình Thế tử gia cứu nàng ra ngoài, liền phải tiếp nhận cực khổ hắn mang đến.

Phù Bích đem miệng vết thương đơn giản rửa sạch một chút, mặc y phục sạch sẽ để sẵn trên bàn, này chất liệu là vải thô, cọ đến da nàng phát đau, nha hoàn kia vuốt y phục, trong mắt có một tia hâm mộ, nói: "Thật là tiện nghi ngươi, trong nhà kho vừa vặn còn bộ này, còn lại là do chủ tử cấp"

Chỉ là nàng nói xong câu này, không biết vì cái gì, trong mắt Phù Bích tựa hồ toát ra một tia đồng tình.

Đợi Phù Bích đổi y phục xong, nha hoàn liền dẫn nàng đi gặp lão phu nhân.

Phù Bích bước qua ngạch cửa, lặng lẽ nhìn lướt qua Hoài Nam Vương phu nhân, tóc có vài sợi trắng búi lại bằng một cây trâm bạc, rất mộc mạc hào phóng, bà khuôn mặt đoan chính, không giận mà uy.

Tống Minh Hi ngồi phía bên tay trái bà, Hoài Nam Vương phu nhân nói: "Minh Hi, đây là nha đầu thông phòng ngươi mua?"

Tống Minh Hi đáp: "Dạ, sáng hôm nay, từ chỗ bọn buôn người mua"

"Cái loại địa phương không sạch sẽ này cũng đi," nữ nhân thanh âm mang theo tức giận: "Ai biết trên người có bệnh hoa liễu gì hay không."

"Mẫu thân nói phải, là hài nhi suy nghĩ không chu toàn." Tống Minh Hi nói.

Hoài Nam Vương phu nhân nói: "Ngẩng đầu lên."

Phù Bích nghe vậy mới dám ngẩng đầu, tự nhiên không khỏi bỏ qua lão phu nhân trong mắt chợt lóe mà qua kinh diễm, bà nói: "Lớn lên không tồi, nhưng đừng làm cái hồ mị tử."

Tống Minh Hi cười nói: "Mẫu thân, nữ nhân này là cái người câm."

(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net