Truyen30h.Net

[ EDIT-H] Thông phòng là người câm

❋ Chương 50 Bị hắn tính kế

AnhThuVi

Editor: Trứng muối

Phù Bích trầm mặc, nàng tự nhận cẩn thận, Tống Minh Hi sẽ không phát hiện nàng đánh cắp tin tức cùng bản đồ, chỉ là cái cớ nàng dùng để chạy ra ngoài, thật sự không được thanh nhã, nên không biết làm sao nói với huynh trưởng cùng cữu cữu được, liền nói dối: "Ta giả chết ra tới."

Hai người yên tâm, lại hỏi Phù Bích rất nhiều chuyện, an bài cho nàng nghỉ ngơi một lều riêng.

Hành quân gian khổ, Phù Thanh lo lắng Phù Bích không chịu nổi, liền đem xiêm y thức ăn tốt nhất đều đưa qua, lại bị Phù Bích cự tuyệt toàn bộ, nếu nàng vẫn là cái quận chúa kiều sinh quý dưỡng trước đây, có lẽ sẽ không cự tuyệt, nhưng đã chịu nhiều khổ cực như vậy, trong lòng nàng chỉ cầu nghiệp lớn, cùng các tướng sĩ cùng ăn cùng ở, không cần đặc biệt.

Lúc trước không ít tướng sĩ đều ngại Phù Bích là nữ tử yếu ớt, chậm trễ đến phát run, bọn họ cũng không khỏi gặp khó khăn, sau lại thấy nàng không có một tia điệu bộ quan gia*, cũng rất săn sóc, giúp băng bó người bị thương, coi bọn họ giống như huynh đệ, đối với cục diện chiến đấu cũng rất có tầm nhìn xa, liền thập phần khâm phục.

Một đường từ Hà Nam đánh tới kinh đô, Phù Thanh cùng Nhữ Nam vương nguyên bản đối với bố phòng đồ kia bán tín bán nghi, sau khi thử mấy cái địa phương, phát hiện quả nhiên như bố phòng đồ vẽ, vì thế tập trung binh lực tấn công vào yếu điểm.

Không ngờ, nơi đó thế nhưng lại thiết lập mai phục, Thái Tử tự mình dẫn đại quân ôm cây đợi thỏ, tướng sĩ bên phía Phù Bích tổn thương quá nửa, Phù Bích cùng Nhữ Nam vương bị trúng tên độc, Phù Thanh đành phải hạ lệnh toàn quân rút lui.

Phù Bích không màng chính mình cũng bị thương, một bên yểm hộ cữu cữu trọng thương, một bên rút lui, trong lòng nàng thật lâu không thể bình ổn, bởi vì nàng thấy gương mặt quen thuộc ở trên tường thành—— Ngư Thiền.

Nàng ta là thê tử của Tống Minh Hi, nàng ở đây, Tống Minh Hi tất nhiên cũng ở đây.

Nguyên lai hắn lại là quân sư trong trận đánh này sao?

Khó trách, Phù Bích nghĩ, sợ là nàng bị hắn tính kế.

Nàng cho rằng Tống Minh Hi đối chính mình rễ tình đâm sâu, hóa ra đều là hắn ngụy trang, chỉ là làm cho Phù Bích cho rằng hắn đã tín nhiệm chính mình, kỳ thật hắn đã sớm biết nàng là mật thám, cố ý để lộ dấu vết, đem sửa lại bố phòng đồ để cho nàng dễ dàng trộm đi, này hết thảy, đều là vì dùng trận đánh này quét sạch vĩnh viễn!

Phù Bích trong lòng vừa chua xót vừa hận, là chính nàng ngốc, trúng độc kế của hắn, lầm tưởng hắn là người tốt, nàng chợt nhớ tới trước đây ban đêm cùng hắn chung giường, lúc đó chính nàng còn buồn cười mà cho rằng, nếu không có chiến sự cùng hôn ước, không có lập trường đối lập, bọn họ có lẽ sẽ là một đôi quyến lữ.

Thật là buồn cười.

Buồn cười đến cực điểm!

Tống Minh Hi, nếu ta còn sống một ngày, cho dù là thiên đao vạn quả cũng sẽ trả lại ngươi.

Trong lều, Nhữ Nam vương tay đã vô lực, môi hắn tím lại, run rẩy dặn dò chuyện sau này: "Từ nay về sau, Phù Thanh chính là chủ tướng, A Bích, ngươi phải phụ tá hắn cho tốt, giết, giết Thái Tử, sửa điền chế**, giảm thuế má..."

Giọng hắn càng ngày càng nhỏ, Phù Bích đã dần nghe không rõ.

Tuyết trắng phủ kín mặt đất rộng lớn, gió bắc cuốn đi một chiếc lá cuối cùng trên cành khô, tay Nhữ Nam vương cũng từ trên người Phù Bích trượt xuống.

Thân nhân nàng đã không còn.

Phù Thanh cũng bi thống, nhưng thấy nàng tự trách, cuối cùng trấn an nói: "Sinh tử vô thường, cữu cữu nếu còn, cũng không muốn ngươi vì hắn mà khổ sở như thế."

"Đều là ta sai, nếu không phải bởi vì ta trúng gian kế kẻ xấu, cữu cữu sẽ không phải chết." Phù Bích mặt vô biểu tình, nước mắt lại từng giọt lớn rơi xuống.

Phù Thanh ôm nàng, hắn cũng không biết an ủi, chỉ nói: "Không phải ngươi sai, đều là Thái Tử gian kế."

Lúc sau Phù Bích cùng Phù Thanh mang binh lui vài dặm, bị Ngự lâm quân bao vây, bốn bề thụ địch, bọn họ cơ hồ hết vũ khí cạn lương thực.

Cũng may có một chút xoay chuyển.

_______________________________

*kiểu công chúa ấy các cô

**luật về ruộng đất

(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~

Editor: Sr các cô, nói up 2 chương cho đủ 50c nhưn mà máy tính tui bị hư nay mới sửa xong ợ. Gớt nước mắt TT

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net