Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] Ai đó - Mộc Tô Lý

Chương 28

_Hoptacxauon_

Chương 28: Chán

"Thôi kệ, thích làm gì thì làm."

Biên tập: Chuối

Cảm xúc của học sinh trường trung học trực thuộc với kì thi tháng muôn phần rối rắm, bởi vì quá trình thi đau đớn, nhưng chỉ cần sống sót thì họ sẽ được nghỉ 2 ngày hàng tháng [1]

[1] Chế độ nghỉ hàng tháng, tức là học sinh không nghỉ thứ 7, chủ nhật, mà chỉ có một số ngày nghỉ nhất định trong 1 tháng, ở đây là 2 ngày.
Từ lúc add Cao Thiên Dương và Tống Tư Duệ, trang đầu wechat của Thịnh Vọng tức thì có một đống group, nào là "Nồi thập cẩm Minh Lí", Cư dân lớp 11 trường trung học trực thuộc, Lớp A đỉnh nhất quả đất (không có giáo viên), Đại gia đình lớp 11A (chào thầy cô), và đủ các nhóm nhỏ của ba bốn năm sáu người.

Ngày nghỉ hàng tháng đầu tiên, nhóm có giáo viên vẫn nằm chết dí ở dưới đáy wechat, trong khi nhóm không có giáo viên thì bùng nổ hết mình, bất cứ lúc nào ấn vào cũng thấy 999+ tin nhắn.
Thịnh Vọng tắt thông báo hết, nhưng không ngăn được người ta @ cậu liên tục.

Trò chuyện hăng nhất là nhóm Nồi thập cẩm, trong đó có người ở đủ các lớp, nói đến chuyện gì cũng tiếp được ngay. Cao Thiên Dương như cave vẫy khách của lớp A, hoạt động cực kì sôi nổi, còn Tống Tư Duệ, Tề Gia Hào và Ớt bé không tích cực cho lắm.

Thịnh Vọng cứ tưởng Cao Thiên Dương quảng cáo vụ mấy tên côn đồ trong group lớn cơ, ấn vào mới biết họ đang nói về kì nghỉ hàng tháng.

2 đứa có tên gắn lớp 9 đang than phiền bài tập giáo viên giao không thể nào làm xong trong 2 ngày được, các lớp khác phụ họa theo, chỉ có Cao Thiên Dương nhảy ra gợi đòn nói: "Lần này mấy người lão Hà tha cho chúng tao một con đường sống, không giao bài tập cơ." Dẫn tới ngàn người thóa mạ.

Sau đó Tề Gia Hào bỗng nhảy ra nói: Hâm mộ.

[Lớp 7 - Tiết Thiến: Cậu ở lớp A mà cậu hâm mộ cái gì?]

[Lớp A - Tề Gia Hào: Tôi không được nghỉ 2 ngày, chỉ được nghỉ một ngày rưỡi thôi]

[Lớp A - Cao Thiên Dương: Mấy đứa nó phải đi thi học sinh giỏi tiếng anh vào chiều thứ ba]

[Lớp 9 - Trần Địch: Móa, phiền não của lũ học giỏi]

[Lớp A - Tề Gia Hào: Mãi mới tới đợt nghỉ hàng tháng lại bị bớt mất nửa ngày]

Thịnh Vọng lướt đến đây thì không nhịn được cười. Cán sự môn Anh lớp cậu nói chuyện cứ tỏa mùi "Mau đến khen tui" trong từng con chữ, câu cuối cùng bị group chat seen tập thể. Lúc người tiếp theo gợi chuyện, tin nhắn đã hiển thị thời gian.
[Lớp 7 - Tiết Thiến: @Boom, còn ai phải đi thi không?]

[Lớp A - Cao Thiên Dương: @Đóng hộp @. @Cá chép bảy màu, lớp tôi có 4, ngoài lão Tề ra còn có anh Thịnh, anh Thiêm với lớp trưởng Cá Chép nhỏ.]

[Lớp A - Tề Gia Hào: Hôm đấy chị Tinh cho tôi xem
danh sách dự thi, còn có Hạ Thư lớp B và Mã Thi lớp 9 nữa.]

[Lớp 7 - Tiết Thiến: Thịnh Vọng Giang Thiêm đi
hết?]
[Lớp A - Tề Gia Hào: 😅 ]

[Lớp 7 - Tiết Thiến: Đột nhiên hối hận vì đã không chăm chỉ học tiếng Anh]

[Lớp 7 - Cung Hinh Nguyệt: Đột nhiên hối hận vì đã không chăm chỉ học tiếng Anh]

.......

Cả group chat spam một hàng dài gần trăm tin nhắn.
Cao Thiên Dương không nhìn nổi nữa, bèn lao tới copy nguyên văn, sau đó @ Thịnh Vọng và Giang Thiêm, nói rằng "Nếu chăm chỉ học tiếng Anh, chắc cũng có nhiều em gái xếp hàng chờ tui như vậy".

Hắn vừa mở đầu, lập tức khiến các nam sinh nổi nóng spam, thế là Thịnh Vọng bị @ mấy chục lần.
Lúc ấy cậu đang đóng đô trong phòng Giang Thiêm để làm sách luyện thi học sinh giỏi chị Tinh giao, di động hai người cùng lúc rung lên ầm ầm.

Cậu lướt qua lịch sử cuộc trò chuyện, vẩy vẩy bàn tay bị rung tê rần, nói: "Sao trường trung học trực thuộc các cậu lắm vẹt thế."

"Không biết nữa." Giang Thiêm nhìn thoáng qua màn hình, chẳng định để ý đến tụi kia.
Thịnh Vọng vốn chẳng định tám nhảm, kết quả Tề Gia Hào đột nhiên @ cậu, Giang Thiêm và lớp trưởng Lí Dự hỏi: À mà ngày kia các cậu đi thế nào?
Địa điểm thi học sinh giỏi tiếng Anh hàng năm không giống nhau, năm trước vừa khéo ở ngay trường trung học trực thuộc, nhưng năm nay thì không, mà sắp xếp ở trường trung học số 2. Trường ấy cách nội thành xa tít tắp, nằm giữa biển cỏ lau phất phơ, nổi tiếng với hoang vu.

Lần này, lớp trưởng Cá Chép nhỏ lên tiếng.

[Lớp A - Lí Dự: Tớ thế nào cũng được, muốn đi chung không?]

Nói xong cũng @ Thịnh Vọng và Giang Thiêm.
Cá Chép tốt tính nên Thịnh Vọng không nỡ bơ lác cô nàng, thôi không giả chết nữa, huých huých Giang Thiêm hỏi: "Lớp trưởng đang hỏi ngày kia đi đến trung học số 2 kiểu gì."

"Sáng tôi có chút việc phải tới Ngoài rặng ngô đồng, cơm nước xong đi tàu điện ngầm đến thẳng đó luôn." Giang Thiêm đáp.

Thịnh Vọng vốn định bảo chú Tiểu Trần đưa hai đứa đi, nghe Giang Thiêm nói xong bèn đổi ý.

"Trạm ấy tên gì?" Thịnh Vọng mở bản đồ.

Ánh mắt Giang Thiêm nhẹ nhàng rung động, hắn ngẩng đầu khỏi đề thi, liếc qua màn hình di động của Thịnh Vọng và hỏi: "Hỏi cái này làm gì?"

"Tìm để đi chung với cậu chứ gì, không được à." Thịnh Vọng nói.

Ngón cái cậu đặt trên bàn phím, chờ đối phương nói tên trạm. Giang Thiêm ngơ ngác trong chớp nhoáng, nói: "Tên là Ngoài rặng ngô đồng."

Rất nhanh Thịnh Vọng đã tìm được vị trí trên bản đồ, ngước mắt lên mới phát hiện tầm nhìn của Giang Thiêm vẫn đặt trên người cậu.

"Nhìn gì đấy?" Thịnh Vọng búng tay cái tách vào mặt hắn.

[2] Búng tay = thả tym =)))))))

Đường nhìn của Giang Thiêm quay về bài tập, xoay bút vài vòng rồi lại ngước mắt lên hỏi: "Cậu đã ngồi tàu điện ngầm bao giờ chưa?"

Thịnh Vọng: "..........."

Khinh thường ai đấy hả?

Cậu nhấc chân chuẩn bị đạp Giang Thiêm và nói: "Cho cậu một cơ hội, nói lại lần nữa."

Giang Thiêm chỉa chỉa bút về phía điện thoại của cậu: "Trả lời tin nhắn của cậu đi đã."

"À ừ, suýt tí nữa quên mất." Thịnh Vọng vớt điện thoại lên, @ Lí Dự nói: Tôi đi tàu điện ngầm.

[Lớp A - Lí Dự: À à được rồi.]

[Lớp A - Tề Gia Hào: @. anh Thiêm anh đâu rồi?
Muốn tập hợp ở trường đi chung với nhau không?]

"Người ta hỏi cậu kìa." Thịnh Vọng chìa di động nói.
Vẻ mặt Giang Thiêm chẳng chút bất ngờ, nói: "Trả lời hộ tôi."

"Ò."

Thế là, Tề Gia Hào @ Giang Thiêm chưa đến 5 giây, lớp A - Thịnh Vọng lập tức đáp lời: Cậu ấy cũng đi tàu điện ngầm.

Xong xuôi Thịnh Vọng quẳng di động đi tiếp tục làm đề, mà chẳng hay biết sau khi quần chúng nhân dân câm nín một lúc lâu, các cô gái đồng loạt spam dấu hỏi chấm.

*

Trong thời gian nghỉ học vẫn chẳng thiếu bài tập để làm, chỉ có một điều sung sướng là được ngủ thẳng cẳng tới lúc tự tỉnh. Nhưng Giang Thiêm không dậy quá muộn, đồng hồ sinh học hình thành từ bao lâu nay không thể xóa tan chỉ trong một hai ngày.
6 giờ kém hắn tỉnh dậy một lần, loáng thoáng nghe thấy phòng vệ sinh cách vách có tiếng rửa mặt, tiếng cốc thủy tinh va vào bệ sứ và tiếng bàn chải điện chạy rè rè.

Cậu chàng cách vách ngày thường hay dính giường mười 10 phút là ít, thế mà sao ngày nghỉ dậy sớm vậy? Không thể nào, chắc chắn là nhớ nhầm ngày.
Giang Thiêm mơ màng đoán trong cơn buồn ngủ.
Hắn chẳng mở mắt, ngón tay gác lên gáy túm tóc một lúc rồi buông ra, lười biếng duỗi lưng. Quả nhiên ngay sau đó hắn nghe thấy tiếng nhốn nháo lộn xộn, Thịnh Vọng lèm bèm chửi "Fuck" trong tiếng nước chảy.

Chàng trai cuộn tròn trên giường khẽ lăn hầu kết, cổ họng nhả tiếng kêu trầm bổng mập mờ, khó mà biết được đang cười hay đang trào phúng.

Chẳng lâu sau, chiếc cốc ở cách vách vang lên tiếng leng keng chất chứa nỗi bực dọc và cáu bẳn của chủ nhân. Tiếng dép lê lừ đừ kéo dài từ phòng vệ sinh về bên giường. Chắc là cậu đã về ổ và chìm vào giấc ngủ, lát sau chẳng thấy tiếng động gì nữa.
Thực ra trước giờ Giang Thiêm không có thói quen ngủ tiếp khi đã tỉnh.

Buổi sáng bất kể dậy lúc mấy giờ hắn đều mở mắt và xuống giường trong vòng vài phút, mặc dù lúc rửa mặt thay quần áo vẻ mặt như bão tuyết sắp ùa về, nhưng hành động rất dứt khoát.

Nhưng hôm nay, lần đầu tiên hắn ngủ tiếp.
Lần thứ 2 hắn tỉnh dậy, mặt trời đã lên cao, ánh nắng len qua kẽ hở của bức rèm rọi thẳng vào phòng, sáng chói mắt. Trên màn hình di động hiển thị 8:36, rời giường muộn hơn ngày thường gần 3 tiếng.

Đây là lần lười biếng hiếm hoi trong vài năm nay của hắn.

Cách vách vẫn im lìm, hiển nhiên chưa tỉnh khỏi giấc nồng. Giang Thiêm rửa mặt qua loa, thu dọn đề thi xách cặp xuống tầng.

Trái ngược trên tầng, dưới nhà đang chìm trong cảnh rộn ràng không tiếng động.

Bữa sáng đã nấu xong xuôi, thím Tôn đang quét dọn phòng khách. Giang Âu không quen đứng nhìn người khác lao động, bèn theo sau thím Tôn, lúc thì thu dọn điều khiển trên bàn uống nước, lúc thì nhặt lá khô rơi xuống cạnh bình hoa.

Còn Thịnh Minh Dương đang đứng ngoài cửa kính tầng một nghe điện thoại.

Giang Thiêm dừng bước trên cầu thang. Hắn xốc cặp sách lên vai, rũ mắt lặng lẽ quan sát hình ảnh ấy.
Thật mỉa mai làm sao, ấy thế mà hắn lại cảm nhận được sự yên vui và ấm áp của một gia đình bình thường, đây là cảnh tượng hắn chưa từng được thấy trong suốt mười năm qua.

Dường như 3 người ấy nằm trong một khung hình, hắn bước vào thì bức ảnh sẽ bị phá hủy.
Giang Âu nhìn thấy hắn đầu tiên, vẫy vẫy tay gọi hắn: "Xuống đây ăn sáng đi con, hôm nay mẹ hấp một lồng há cảo thủy tinh [3]."
[3] Há cảo thủy tinh:

"Không ăn đâu ạ." Giang Thiêm vội vã xuống tầng và nói: "Ở trường có việc, bị muộn mất rồi."

"Có việc gì thì cũng không thể để bụng đói được." Giang Âu không thuyết phục được hắn, bèn xé một túi đựng thực phẩm, gắp bốn cái há cảo nóng hổi trong lồng hấp nhét vào cặp Giang Thiêm: "Bốn cái còn lại phần Tiểu Vọng."

Giang Thiêm nghe vậy liếc mắt lên tầng, hắn bỗng ngộ ra, người đứng ngoài khung hình ấy không chỉ có mình hắn.

Trường học đương nhiên chả có việc gì.

Giang Thiêm băng qua cổng Bắc trường trung học trực thuộc, bước vào khu dân cư ngoài trường học. Hắn tới trước tòa nhà số 6 tìm Triệu Hi để hỏi về tiến triển vụ 2 tên côn đồ, bị Triệu Hi tợp mất 2 cái há cảo. Sau đó vòng tới Ngoài rặng ngô đồng ở cổng Tây, bước vào sân nhà cụ Đinh.

Khi người ta đến tuổi, hoạt động giải trí sẽ dần ít đi. Cụ Đinh không thích ngồi lê đôi mách với người ta ở bên bồn hoa trong khu tập thể, thú vui duy nhất là xem TV, quân sự, nông nghiệp, thời sự, xem suốt mấy chục năm vẫn mãi là niềm đam mê.

Tối hôm qua TV quý báu của cụ bỗng nhiên bị hỏng, vỗ mãi mà chẳng bật được, ông cụ cảm giác như trời sập đến nơi, vội cầm chiếc điện thoại cũ kỹ vụng về gọi cho Giang Thiêm.

Giang Thiêm đồng ý sáng nay sẽ tới sửa cho ông.
Như Cao Thiên Dương từng nói, ông cụ lòng dạ nhỏ nhen, tính tình nóng nảy, cực kỳ đề phòng kẻ khác, cụ coi cả thế giới chẳng ai đáng tin, chỉ có mỗi Giang Thiêm hồi bé biết điều chững chạc.

"Ăn sáng không ạ?" Giang Thiêm đặt cặp sách xuống.

"Ăn cái rắm, làm gì còn lòng dạ nào ăn sáng." Vẻ mặt cụ Đinh hờn tủi nhìn TV.

Giang Thiêm đưa 2 cái há cảo còn lại cho cụ: "Cụ đưa cho lão câm một cái."

Ông cụ ngoan ngoãn sang nhà đối diện chia đồ ăn, đánh chén nhanh gọn há cảo rồi quay về. Cụ thấy Giang Thiêm kéo hộp dụng cụ trong gầm giường ra, hỏi: "Sao cái TV này đang xem bình thường tự dưng lại hỏng thế! Có sửa được không?"

Giang Thiêm thầm nói cụ hỏi cháu cháu biết hỏi ai.
Hắn chưa từng sửa TV, nhưng nghe điện thoại thấy cụ Đinh gấp gáp rối rít quá nên hắn không nỡ thốt ra từ "Không biết".

Ông cụ cô đơn lẻ loi cả đời, chỉ có duyên với mỗi hắn, chẳng khác gì cháu ruột. Cho nên hắn sẽ làm, không biết cũng phải làm. Thế là ngày hôm qua trước khi đi ngủ hắn nghiên cứu sổ tay sửa chữa TV suốt cả đêm, tổng kết được vài biện pháp, chờ tới hôm nay thử xem sao.

Cơ mà hắn chẳng chịu nói lời xuôi tai, ông cụ hỏi có sửa được không, hắn trả lời một câu "Tùy duyên" và bị ông cụ bép cho một cái.

May mà trời không phụ lòng cố gắng, vận may của hắn khá ổn, lăn lê suốt nửa tiếng, sau khi cắm điện thì TV nhấp nháy và cuối cùng đã lên hình.

Cụ Đinh cười toét miệng, nói mãi chẳng ngừng: "Ôi Tiểu Thiêm của chúng ta đúng là tài giỏi! Cái gì cũng làm được!"

TV sống dậy, ông cụ mới có động lực nấu cơm, bận rộn từ 10 giờ đến 11 rưỡi làm ra năm món một canh chiêu đãi người có công.

Người có công nhìn lướt qua các món ăn, ớt xanh thái sợi, khoai tây ninh vừa nhừ vừa ngon miệng, thịt cũng chủ yếu là xương sườn, nạc mỡ vừa đủ còn có sụn.

Hắn ăn hai miếng, bỗng gợi chuyện chẳng đầu chẳng đuôi: "12 giờ 10 cháu phải đi rồi."

"Sao vội thế?" Ông cụ lập tức mắc câu, lên tiếng hỏi.
Giang thiêm nói: "Chiều thi học sinh giỏi, có hẹn người ta đi tàu điện ngầm với nhau."

"Ồi ---" Cụ Đinh thấy lạ ghê, rất ít khi thấy hắn kết bạn với ai, ngoại trừ thằng nhóc Cao Thiên Dương thối tha đần độn ngu si. Ông cụ hỏi: "Đi với ai thế?"
"Lần trước đến ăn ké."

Cụ Đinh tức giận bảo: "À, Tiểu Vọng chứ gì! Sao lại bảo là ăn ké được, đứa bé ngoan ngoãn khéo miệng đáng yêu thế kia mà. Sao mấy hôm sau nó không đến, chê cơm cụ nấu không ngon hả?"

"Không ạ." Giang Thiêm nói. "Cậu ấy toàn chê căng tin nấu cơm chán hơn cụ."

"Chán hơn cơm cụ nấu là sao hả." Cụ Đinh không vui nói: "Tức là nó cảm thấy cụ nấu cơm ngon à?"
Ông cụ thích được khen lắm, bạn khen cụ nấu cơm ngon, cụ sẽ nóng lòng muốn mời cả thế giới ăn cơm.
Quả nhiên, cụ Đinh bảo: "Thế sao anh không dẫn nó đến?"

Giang Thiêm hoang mang nói: "Cụ không cho dẫn."
Cụ Đinh chép miệng, bép hắn và nói: "Khách quý hay sao mà còn bắt tôi mời? Tôi không bảo thì anh không dẫn à? Anh qua lại với bạn bè ở trường như thế đấy à? Nhớ hồi xưa chúng tôi --"

"Quên đi, không nói nữa. Các anh không thích nghe ông già cằn nhằn." Cụ Đinh bĩu môi nói: "Anh nói với nó, không ăn được căng tin thì đến chỗ cụ, vừa được gọi món vừa được ăn no!"

Giang Thiêm rũ mắt nuốt đồ ăn, rút điện thoại ra nói: "Cụ nói lại lần nữa đi."

Hắn mở wechat của Thịnh Vọng, chuyển sang chế độ giọng nói, ấn nút ghé sát miệng cụ Đinh, chờ cụ mở miệng.

"Sao anh bắt tôi nói lại lần nữa làm gì?" Cụ Đinh xuất chiêu không theo lẽ thường, hỏi một câu.
"......."

Giang Thiêm vô thức buông tay, đoạn ghi âm được gửi đi.

Ok fine, chán chả muốn nói.

Bấy giờ cụ Đinh mới kịp phản ứng, cầm thẳng điện thoại của Giang Thiêm hí hoáy một lúc, vụng về ấn ấn cái nút và nói to: "Tiểu Vọng à! Đừng ăn ở căng tin, sau này buổi trưa cứ đến chỗ ông, muốn ăn gì thì nói, ông nội làm cho cháu hết!"

[4] Trước đó cụ Đinh xưng 'ta - ngươi' đầy xa lạ, đến đây thì xưng 'gia gia', nên sẽ đổi xưng hô giữa cụ và bé Thịnh thành ông - cháu hết.

Dứt lời thả tay ra, tin nhắn thoại thứ 2 được gửi đi.
Giang Thiêm không làm gì được, vẫn còn ngồi cạnh bàn phả khí lạnh.

Hắn nghĩ kiếp trước chắc mình tạo nghiệt nhiều quá, kiếp này mới chuốc vào thân một đống yêu quái chuyên môn phá đám.

Vài giây sau, Thịnh Vọng trả lời tin nhắn.
[Đóng hộp: Cậu bảo ông nội Đinh phụ trách bữa trưa của tôi à?]

Giang Thiêm: ".........."
Thôi kệ, thích làm gì thì làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net