Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] Alpha này cực kì thơm

Chương 52

orange_blingbling

Gần đây Cừu Cẩn cảm thấy nữ thần may mắn đang đứng bên cạnh cậu.

Chứng tỏa tin tức tố đã không còn xảy ra nữa, quảng cáo nước hoa lúc trước cậu quay cũng đã đăng lên, trên mạng toàn là những lời khen ngợi. Tiến độ quay Thiên Hạ Hưng Vong đã qua hơn một nửa, qua một tháng nữa là đã có thể đóng máy.

Cảnh diễn trong nhà đều quay xong, còn lại đều là quần chúng diễn vai cương thi, cảnh đuổi giết, chiến tranh.

Hơn một tháng nay, tổ đạo diễn đã phân thành bốn tổ ABCD, để phân biệt những nhánh cốt truyện khác nhau, những phong cảnh hầu như là những cảnh đẹp lớn.

Cảnh quay lần này của bọn họ là quay cảnh phát hiện cương thi biến dị, bị cương thi truy đuổi.

Trong giả thiết hoạt tử nhân của phim "Thiên Hạ Hưng Vong", lấy tài liệu từ trong truyền thuyết dân gian "Hạn Bạt".(*)

Tây Kỳ quốc hạn hán mấy trăm ngày, Vu sư lấy người chết chôn trong đất để cầu mưa.

Thời tiết càng ngày càng nóng, mưa vẫn không chịu rơi xuống. Tây Kỳ quốc chôn người chết càng ngày càng nhiều, chờ đến khi bọn họ đã mai táng xong tất cả người chết, quốc sư lại hạ lệnh giết mấy vạn người dân.

Nhưng mà trời vẫn không mưa như cũ.

Lúc này, Vu sư lại đưa ra một loại phương thức cầu mưa mới "Đóng cọc xuống đất", người Tây Kỳ tin rằng thi thể đã mang đến nạn hạn hán, đập nát bọn họ là trời có thể mưa.

Đại hạn mấy trăm ngày, gần như toàn bộ người dân Tây Kỳ đều tập trung hết vào loại việc này, mọi người kéo thi thể từ trong đất ra rồi lấy roi quất, sau đó còn làm ra loại chuyện như đốt cháy thi thể.

Phần lớn thi thể vì bị đốt cháy mà hóa thành tro bay đi, nhưng mà những thi thể không bị đốt kia sau khi chết một trăm ngày lại sinh ra biến dị, trở thành cương thi hoạt tử nhân.

Mấy con cương thi đó không sợ lửa, chỉ sợ nước, sẽ theo bản năng đuổi theo con người, chỉ có tấn công vào phần đấu mới chết được, mà con người sau khi bị cương thi tấn công sẽ bị đồng hóa biến thành cương thi.

Theo việc cương thi càng ngày càng lớn mạnh, trong đàn cương thi cũng đã có người lãnh đạo, nó có thân thể cao lớn lại còn có ý thức, có thể ra lệnh cho bọn cương thi còn lại, nhìn vào ngoại hình thì có thể thấy được là thi thể của vị tướng quân nào đó.

Đây là kết quả mà Cơ Hạc điều tra được.

Đồng thời lúc đó đại quân cương thi đang tới gần, Khương Chá bắt đầu phái binh viện trợ thành An quốc. Nhưng mà cương thi thật sự quá nhiều, chiến dịch lần này của nhân loại thất bại thảm hại, những người còn dư lại lùi tới Đông Võ quốc.

Trong quá trình thoát khỏi sự truy đuổi, trong khi bọn họ tạm thời dừng chân lại gặp cương thi.

Cảnh quay ngày hôm nay sẽ là cảnh trốn thoát khỏi sự truy đuổi.

Đây chính là bước ngoặt quan trọng nhất trong bộ phim truyền hình này, bao gồm bản hoàn chỉnh khởi, thừa, chuyển, hợp(*) là những thứ quan trọng với vai phụ. Trong kịch bản dài mấy chục trang, nhiệm vụ khi quay chụp tương đối nghiêm túc.

(*)thứ tự cách viết văn thời xưa: khởi là bắt đầu, thừa là tiếp đoạn trên, chuyển là chuyển tiếp, hợp là kết thúc.

Ngoài điều kiện đơn sơ, mọi người đều đang trong phòng hóa trang, mặt trời sau buổi chiều chiếu lên trên người bọn họ, làm người cảm thấy ấm áp.

Trương Quỳnh Tử một bên trang điểm một bên nói chuyện phiếm: "Hên là quay vào mùa thu, nếu như để tôi quay dưới mặt trời lâu như vậy thì tôi cũng có thể diễn cương thi chung với bọn họ rồi."

Cừu Cẩn cười: "Nếu như cương thi đều xinh đẹp giống như cô, vậy thì bộ phim này của chúng ta đâu cần chụp nữa, nhân loại sẽ sớm tự dâng mình tới cửa thôi."

Trương Quỳnh Tử buồn cười: "Miệng của cậu vậy mà cũng rất ngọt đó."

Cừu Cẩn: "Trước mặt người phụ nữ đẹp như cô, miệng tôi luôn ngọt mà."

"Đúng rồi, cậu xịt nước hoa gì thế? Ngửi khá thơm đó."

"Nước hoa? Không có mà."

Trương Quỳnh Tử ngửi một chút, chắc chắn nói: "Mùi hương hoa hồng như được ủ lâu năm, trong mùi hương thơm ngọt còn có sự hoang dã, rất hoàn mỹ."

Cừu Cẩn nháy mắt sửng sốt.

Khi cậu đang thất thần, Trương Quỳnh Tử đã tiếp cận tới: "Nhãn hiệu gì thế? Rất đặc biệt."

Cừu Cẩn biến sắc, lập tức đứng lên: "Đột nhiên tôi nhớ tôi còn chút chuyện cần làm!"

Nhìn bóng dáng chạy trối chết của Cừu Cẩn, Trương Quỳnh Tử chậm rãi cong khóe môi, mùi hương tin tức tố của anh bạn nhỏ này cũng khá dễ ngửi.

"Cừu Cẩn?" Hạng Hi mới vừa trang điểm xong đi ra, liền nhìn thấy Cừu Cẩn đang chạy về phía xe bảo mẫu.

"Làm sao vậy?"

Hạng Hi đứng ngay cửa hỏi một câu, vừa dứt lời liền phát hiện cửa xe mở ra, bên trong liền có một cánh tay trắng nõn lại rất có lực trực tiếp túm cậu ta kéo vào trong xe.

Hạng Hi luống cuống tay chân bò ra, vẻ mặt mờ mịt: "Anh làm gì vậy?"

"Cậu ngửi xem, còn mùi gì không?" Cừu Cẩn lột tóc giả của mình ra, lộ ra tuyến thể sau cổ.

"Chuyện này... tuy anh đã giống như chị em của tôi nhưng dù sao tôi cũng là một người đàn ông..." Hạng Hi muốn nói lại thôi, "Đột nhiên làm như vậy thì không tốt lắm..."

Cừu Cẩn cắt lời cậu ta, có chút sốt ruột: "Tôi vừa mới tiêm thuốc ức chế, cậu ngửi xem còn mùi gì không?"

Hạng Hi thò đầu qua: "Còn một chút."

Cừu Cẩn lại phun thuốc cản mùi tin tức tố đầy người, lúc này cuối cùng mới yên lòng.

Hạng Hi không quá hiểu: "Sao lại muốn che đi? Tin tức tố của anh mùi khá thơm mà, tuy là mùi hoa hồng nhưng cũng không có cái loại cảm giác ngọt quá, mà lại có cảm giác làm người khác rất có tinh thần."

Đây là sự việc Omega thổi phồng cho nhau hả?

Cừu Cẩn nghĩ một chút lại nói: "Tin tức tố của cậu cũng ngọt lắm."

Hạng Hi bất mãn: "Nhưng mà mùi không thơm lắm, chính là một mùi quả đào. Tôi thích ăn đào, nhưng tôi không muốn mình có mùi như một trái đào."

Cừu Cẩn nở nụ cười: "Lỡ có một ngày cậu gặp được một người thích ăn đào thì sao? Vậy không phải vừa đúng sao?"

Hạng Hi ngẩn người, đột nhiên mặt đỏ: "Anh, anh vậy mà lại lái xe!"

"Cái này gọi là lái xe à?" Cừu Cẩn buồn cười, cậu còn nhớ rõ giả thiết rằng Hạng Hi thích xem truyện người lớn, nhưng không nghĩ tới trong hiện thực lại ngây thơ như vậy, nhịn không được lại trêu chọc hai câu, "Vậy nếu có người xem cậu là quả đào mà ăn, cậu có muốn báo cảnh sát không?"

Hạng Hi: "..."

Đây không phải xe để đi nhà trẻ, mau cho cậu ta xuống!

Cừu Cẩn nói một nửa liền chạy đi, sau khi xịt thuốc cản tin tức tố liền trở lại trang điểm tiếp.

Trong khoảng thời gian đó Trương Quỳnh Tử đã tạo hình xong.

Lúc rời đi, cô đột nhiên cúi người xuống, nói bên tai Cừu Cẩn một câu: "Mùi hương thơm như vậy cần phải che gấp. Nếu không cậu sẽ bị người khác nhớ thương đó."

Trương Quỳnh Tử có một giọng nói rất hay, lại trầm thấp, nhưng sự nữ tính đặc biệt rõ ràng, mang theo mị hoặc nhè nhẹ.

Cừu Cẩn đột nhiên ngẩng đầu, đồng tử hơi co lại.

Trương Quỳnh Tử cũng đã khôi phục lại biểu cảm bình thường, lộ ra một nụ cười trong sáng: "Chờ cậu chuẩn bị tốt, đây chính là lần đầu tiên chúng ta diễn chung với nhau."

Cừu Cẩn gật đầu, không hiểu sao mà sau lưng lại lạnh hết cả lên.

Cậu mơ hồ nhớ tới, Trương Quỳnh Tử là một nữ Alpha, A như vậy giống như sẽ đi tìm nam O...

Đương nhiên, câu nói vừa rồi giống như đang đùa cho vui thôi. Cừu Cẩn thu tâm tư lại, bắt đầu nghiêm túc chuẩn bị cảnh diễn tiếp theo của mình.

Chờ khi cậu trang điểm xong đi ra, mọi người gần như đã đến phim trường hết rồi.

Giang Minh đã hoàn toàn trang điểm thành Khương Chá, trên người ăn khôi giáp, trên mặt dính máu giả, ánh mắt sắc bén, lộ ra sát chi. Lúc trước còn có một số người bảo rằng Giang Minh không diễn tốt Khương Chá được, lý do là vì Giang Minh quá ôn hòa, diễn không được sự tàn nhẫn của Khương Chá.

Nhưng Cừu Cẩn lại cho rằng, không có người nào thích hợp hơn Giang Minh, thậm chí còn ở trình độ nào đó nói, đây mới là khuôn mặt thật của Giang Minh. Kiêu ngạo cường ngạnh, ghét cái ác như ghét kẻ thù.

"Cơ Hạc của chúng ta tới rồi." Dịch Tùng Thanh vẫy vẫy tay.

Cừu Cẩn: "Xin lỗi, vừa rồi có chút chuyện."

"Vài phút thôi mà, không đáng ngại, cũng tới tối mới bắt đầu quay lận." Dịch Tùng Thanh phất phất tay, "Bắt đầu tập luyện đi, cảnh diễn này của các cô cậu rất nhiều người, chú ý tới vị trí đi của từng người."

Đền thờ này là một cái từ đường cũ nằm bên trong rừng cây, bố cục có cùng dáng với chùa miếu, thờ phụng vị thần mà người dân địa phương tín ngưỡng, cảnh diễn này sẽ tiến hành quay ngay tại đây.

Bọn họ dựng hiện trường cách đó không xa, chuyên gia trang điểm đặc biệt đang trang điểm cho những người đóng vai cương thi.

Đoàn phim mời đội hóa trang Hollywood đặc biệt, sau khi trang điểm xong còn khủng bố hơn so với cương thi bình thường. Người nhát gan sẽ bị dọa sợ đến mức hai chân run rẩy, nghe nói trợ lý Phùng Linh thậm chí còn bị dọa khóc.

Nhưng thật ra các diễn viên lại rất cao hứng, nhe răng trợn mắt giả xấu hù dọa nhau, dù sao đoàn phim này thưởng lương cao, mọi người đều muốn tới cướp vai.

Phần lớn diễn viên quần chúng trong phim đều là những người làm công ăn lương, diễn viên quần chúng bình thường thì một ngày một đồng, người trong đoàn thì cao hơn một phần mười. Tính như vậy, diễn viên quần chúng vẫn thà chấp nhận hơn là xin xỏ, không ít người đều tìm không được việc.

Những loại trang điểm như thế này khiến cho bọn họ cảm thấy rất mới mẻ, hơn nữa lát nữa phải diễn cảnh tang thi đuổi hơn mấy trăm người, nên đại đa số diễn viên quần chúng tập trung ăn cho no. Thế cho nên đoàn phim "Thiên Hạ Hưng Vong" liền biến thành cái bánh bao thơm ngát, nếu như bọn họ phát thông báo, tuyệt đối sẽ là đoàn phim được nhiều người tranh nhau vào.

Một lúc sau, cảnh quay chính thức bắt đầu.

Cương thi đông đúc bắt đầu di chuyển chính giữa, yên lặng, toàn bộ tam quốc đã rơi vào tay cương thi, Mị Lạc cho thuyền đi qua sông Trường Giang tới nước phía Nam. Bắt gặp nhóm nhân vật chính ở đền thờ.

Trước tình thế nghiêm túc này, mọi người không thể không tạm thời giảng hòa, từng người chiếm cứ một góc trong đền để nghỉ ngơi.

Lửa trại cháy hừng hực, mọi người mệt mỏi tụ ba tụ bốn lại nghỉ ngơi. Trong một góc, có người bị thương nằm trong góc bị đau đớn tra tấn, phát ra tiếng rên rỉ đứt quãng.

Canh bốn sáng(*), Cơ Đồng Quang kết thúc ca gác đêm, nói với đồng bạn: "Giao lại cho ngươi, ta ra kia đi vệ sinh một lát."

(*) Canh bốn: từ một giờ sáng đến ba giờ sáng.

Người nọ: "Đi cái gì bên ngoài chứ? Trực tiếp đi ở chỗ này không được sao?"

Cơ Đồng Quang: "Ít nói nhảm đi, chú ý xung quanh một chút."

"Chúng ta cũng chạy xa như vậy rồi, với tốc độ của bọn cương thi kia, không có khả năng sẽ đuổi kịp chúng ta."

Cơ Đồng Quang lắc đầu: "Vẫn chú ý một chút thì hơn."

Mặt trăng trắng bạc treo giữa không trung, cả ngọn núi rừng đều yên tĩnh đến đáng sợ, không một chút âm thanh của côn trùng nào kêu.

Một âm thanh ma sát sột soạt xuất hiện, ngay sau đó là âm thanh tí tách.

Đúng lúc này, thứ mà không ai nghĩ tới, một con cương thi đột nhiên bò lên từ dưới sườn núi.

"..."

Ngay cả quần cũng chưa kịp kéo lên, Cơ Đồng Quang rút ra kiếm ra chém về phía cương thi, đầu rơi xuống đất, máu tươi chảy ra.

Cơ Đồng Quang nhẹ thở ra, tra kiếm vào vỏ đang vắt trên thắt lưng.

Nhưng lúc hắn quay lưng định rời đi, trong rừng cây đột nhiên truyền đến âm thanh sột soạt.

Cơ Đồng Quang ngẩng đầu, trong nháy mắt liền sửng sốt. Dưới ánh trăng mờ ảo, trong rừng cây đột nhiên xuất hiện rất nhiều cương thi, đây chạy rất nhanh về phía bọn họ.

Cơ Đồng Quang liền xoay người chạy, một bên chạy một bên kêu: "Cương thi tới!"

Tiếng kêu này như cò súng báo hiệu, tất cả người trong đền đều tỉnh lại.

"Có bao nhiêu cương thi vậy? Có xa không?"

"Đi mau đi mau!"

"Nhưng mà chúng ta không quen địa hình ở đây, lên đường trong đêm tối quá nguy hiểm!"

"Sao ngươi biết có bao nhiêu cương thi chứ? Lỡ chúng ăn hết tất cả chúng ta thì sao bây giờ?"

Lòng người hoảng sợ, ý kiến không đồng nhất, ai cũng không thể thuyết phục ai. Cuối cùng bọn họ quyết định việc ai người nấy làm, đoàn người Cơ Đồng Quang và Khương Chá ở lại, Mị Lạc và người của nàng cưỡi ngựa rời đi.

Sau khi Mị Lạc rời đi, những người ở lại đóng cửa vào, bắt đầu khiêng những đồ vật có thể lợi dụng được để chặn cửa, thậm chí còn khiêng một bức tượng chắn ngay cửa.

Ngoài phòng, tiếng vó ngựa càng ngày càng xa, đột nhiên, tiếng ngựa rống kêu lên, sau đó là âm thanh vật nặng rơi xuống, có người phát ra tiếng thét chói tai.

Ngô Mi bị dọa đến giật mình, không khỏi nhắm hai mắt lại.

Tiếng gào bên ngoài dần ngừng lại, người bên trong đền căng thẳng, dây thần kinh của những người khác đều căng lên.

"Đùng đùng đùng!" Đúng lúc này, cửa lớn đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa.

"Mở cửa! Cho ta vào!" Giọng Mị Lạc truyền đến, "Cương thi sắp tới!"

Cơ Đồng Quang lập tức muốn mở cửa, nhưng mà mới vừa đi bước hai bước đã bị Khương Chá ngăn lại.

"Không thể mở."

Khương Chá ôm kiếm dài đứng cạnh cửa, trên mặt đầy sự lạnh nhạt.

Mặt Cơ Đồng Quang trầm xuống: "Tránh ra."

Mị Lạc tức giận đến mức chửi ầm lên: "Khương Chá đồ khốn! Mau tránh ra cho bổn vương!!"

Cơ Hạc không nói chuyện, chỉ đi tới bên cạnh Cơ Đồng Quang cùng di chuyển bức tượng.

"Mau! Nhanh lên! Bọn nó sắp đến rồi!" Mị Lạc bắt đầu điên cuồng gõ cửa, cương thi đã rất gần rồi, chỉ cách nàng hơn mười trượng(*).

(*) Một trượng dài 3,33 mét.

Bức tượng cọ xát với sàn tạo ra âm thanh cót két, nhưng mà lúc bọn họ đã di chuyển được bức tượng ra rồi chuẩn bị mở của, Cơ Đồng Quang lúc này mới phát hiện, vậy mà chốt cửa vẫn còn đóng, hắn bẻ mãi cũng không mở ra được.

"Được chưa? Được chưa? A a a a sắp tới rồi!" Cách bên ngoài một cánh cửa, mắt thấy cương thi càng ngày càng gần, Mị Lạc gấp đến độ muốn nhảy dựng lên.

Cùng lúc đó, Cơ Đồng Quang một kiếm chặt chốt cửa, cửa lớn mở ra, Mị Lạc cùng tùy tùng của nàng ngã vào trong đền.

Cương thi đã đuổi tới, chạy rất nhanh nên đã với được một cánh tay vào. Cơ Đồng Quang vội vàng rút kiếm chém đứt, lại nhanh chóng dời tượng qua để chặn cửa.

Càng ngày càng nhiều cương thi chồng chất bên ngoài cửa, nhưng lại chỉ có thể tốn công vô ích cào cửa.

Trong phòng, nhóm người đã chạy thoát dựa vào cửa thở dốc, còn có thể tạm thời đứng vững được.

"Cái đồ hỗn đản nhà ngươi!" Tóc Mị Lạc đã hoàn toàn rối loạn, chỉ mũi tay vào Khương Chá mắng, "Một ngày nào đó ngươi sẽ bị cương thi cắn chết!"

"Không thấy cửa hư rồi sao?" Khương Chá cười lạnh một tiếng, "Là để cho ngươi đi vào trong đó."

Mị Lạc nhìn chốt cửa đã đứt gãy, biểu cảm trên mặt hơi thay đổi.

Cơ Đồng Quang: "Sẽ có biện pháp."

Nhưng mà những lời này cũng không có mang đến sự an ủi bao nhiêu cho mọi người, bởi vì cương thi còn nhiều hơn so với tưởng tượng của bọn họ, tiếng kêu khủng bố từ bốn phương tám hướng truyền đến, làm trời đất nơi này biến thành địa ngục nhân gian.

"A!" Đúng lúc này, đột nhiên có người chỉ vào tùy tùng của Mị Lạc kêu lên, "Hắn bị cắn rồi!"

Mu bàn tay của nam nhân xuất hiện một dấu răng sâu hoắm, đã bắt đầu trở thành màu đen, đây là đang bị thi hoa.

Thấy một màn như vậy, biểu cảm trên mặt mọi người lộ ra sự hoảng sợ.

Khương Chá ném kiếm qua, nhàn nhạt nói: "Tự mình giải quyết."

"Ngươi muốn giết hắn?" Mị Lạc ngăn trước mặt, khó tin, "Nhưng bây giờ hắn vẫn là một người sống!"

"Tùy ngươi." Khương Chá nhún vai, "Chờ sau khi hắn hoàn toàn biến thành tang thi rồi cắn ngươi một cái đi, dù sao cũng giết một người rồi, giết hai người cũng vậy thôi."

Mị Lạc: "Ngươi..."

"Ta có lẽ có biện pháp." Cơ Hạc đột nhiên đứng dậy, "Ta cùng Ngô Mi đang nghiên cứu một loại thảo dược, có lẽ sẽ có thể chữa được cho người bị cương thi đồng hóa."

Mắt Mị Lạc sáng rực lên, bắt lấy đôi tay Cơ Hạc: "Tiểu đại phu, làm ơn hãy chữa cho hắn!"

Cơ Hạc: "Chữa khỏi thì không biết, nhưng đã mấy trăm người thất bại."

Ngô Mi đang chiếu cố người bị thương trong góc, nghe vậy giải thích: "Bọn họ cũng là người dùng thảo dược sau khi bị cương thi cắn, từ một đến sáu canh giờ sẽ hoàn toàn đồng hóa, vị này chính là người uống thuốc vào ba canh giờ trước, nếu hắn có thể chịu đựng qua cơn nóng này là có thể thành công."

Tầm mắt mọi người đều dừng trên người của người nọ, hắn đang nằm trên lớp cỏ khô, sắc mặt lúc đỏ lúc trắng, phát ra tiếng rên rỉ đứt quãng.

Ngay sau đó hắn bắt đầu run rẩy lên, cả người run như đang hóa điên. Nhưng mà rất nhanh, hắn cũng không run nữa, thân thể cứng đờ, giống như một người chết mà nằm ở đó.

Tâm Mị Lạc đều đã nhảy lên trong lòng ngực, nhịn không được hỏi: "Thất bại rồi sao?"

Ngô Mi giơ tay ngăn mọi người tới gần: "Chờ một chút."

Ngay sau đó, người kia đột nhiên mở mắt.

"Thành công rồi?!" Mị Lạc nhẹ thở ra.

Nhưng mà hiện thực rất nhanh đã vả mặt nàng.

Người nọ khi tỉnh lại thì trong mắt đã không còn tiêu cự, rên rỉ biến thành gào rống, chỉ có thể theo bản năng đuổi theo con người.

Ngô Mi thở dài, quen đường cắt yết hầu người nọ. Đến bây giờ rồi, nàng cũng không nhớ rõ rốt cuộc nàng đã cắt bao nhiêu cái yết hầu..

"Thí nghiệm thất bại thứ sáu trăm bảy mươi hai."

Ánh sáng trong mắt Mị Lạc tối sầm xuống.

Cơ Hạc: "Thuốc thí nghiệm có nguy hiểm, trước mắt thôi chỉ có một trong số sáu trăm bảy mươi hai phần có xác suất thành công."

Mị Lạc còn đang chần chờ, người hộ vệ đằng sau đã chủ động đứng lên: "Đến đây đi, cùng lắm thì cũng chỉ chết thôi."

Sau nửa canh giờ, thí nghiệm thứ sáu trăm bảy mươi ba thất bại, Mị Lạc cắt yết hầu người hộ vệ kia.

Nhưng mà thời gian để cho nàng bị thương không nhiều lắm, cửa bị cương thi va chạm đã trở nên lung lay sắp đổ, chỉ một lát sau, nhóm cương thi bên ngoài sẽ tràn vào như thủy triều, hoàn toàn chen đầy nơi này.

Mắt thấy cửa trước mặt bọn họ hơi bị đẩy ra một chút, trên mặt mọi người đều tràn ngập tuyệt vọng.

Đúng lúc này, Cơ Đồng Quang hô to một tiếng: "Đi lên xà ngang!"

Mọi người lúc này mới chợ nhớ ra, sôi nổi bò lên trên bức tượng cao ngất, dẫm lên đỉnh đầu bức tượng rồi trèo lên xà ngang.

Nhưng mà người thật sự quá nhiều, xà ngang ở đền không thể nào chịu được nhiều người như vậy. Mọi người ở lại đứng trên bức tượng, lên không được xuống không tới.

Đúng lúc này, cửa truyền đến một âm thanh "Rầm", cửa bị phá, cương thi rít gào ùa vào trong đền, ghé vào người bức tượng, phát ra tiếng rên rỉ thống khổ.

Có cương thi bò lên trên bức tượng, người trên xà ngang chỉ có thể dùng kiếm tấn công mới có thể kiếm được đường sống..

Không biết giằng co như vậy trong bao lâu, sắc trời dần sáng, có tia sáng mỏng manh từ trên đỉnh đầu truyền đến, chiếu sáng vết máu trên mặt mọi người, còn có từng đôi mắt mệt mỏi không chịu được.

Cương thi lại vĩnh viễn không biết mỏi mệt, tự biết tự lại với nhau, một đám chồng chất leo lên bên trên.

Đã tới đường cùng rồi, có người xốc mái ngói trên nóc nhà, bò lên trên nóc nhà.

Mỗi người đều bị cảnh trước mắt làm cho chấn kinh.

Cương thi rậm rạp chen chúc, từ bốn phương tám hướng kéo dài mấy chục trượng, bao phủ hết cả đền thờ nhỏ hẹp, có chạy đằng trời.

Trong nháy mắt kia, trong lòng mọi người đều có một ý nghĩ —— xong đời.

Cách đó không xa, một cương thi mặc khôi giáp ngồi trên lưng ngựa đứng bên ngoài quan sát hết tất cả. Hắn chỉ lẳng lặng đứng ở đó, so sánh với đám cương thi mất thần trí, lại có vẻ như không giống lắm, giống như có ý nghĩ riêng vậy.

Trong lòng Cơ Đồng Quang rùng mình, nhắm chuẩn đối phương ở phía xa bắn một mũi tên ra.

Từ nhỏ hắn đã có danh hiệu bách phát bách trúng, thiện xạ, bắn tên không bao giờ trượt, nhưng mà lúc này hắn lại thất sách, ngay một khắc trước khi mũi tên sắp đâm thủng đầu cương thi, cương thi mặc khôi giáp ổn định vững chắc nắm lấy mũi tên.

Bẻ mũi tên thành hai đoạn trước mặt mọi người.

Sắc mặt Cơ Đồng Quang đột nhiên biến đổi, người xung quanh cũng khiếp sợ không thôi.

"Ôi!"

"Nó, nó làm sao có thể?"

"Không thể tin được, vậy mà nó lại có ý thức!"

"Đi mau, không thể ở lại nữa." Cơ Hạc cũng thấy một màn này, biểu cảm nghiêm túc lên, "Con cương thi rất có thể là thống lĩnh, có thể ra lệnh cho cương thi."

"Ra lệnh?" Cơ Đồng Quang giật mình, "Chúng nó còn có thể hành động giống con người?"

"Cương thi cũng có hình thức hợp tác đơn giản." Cơ Hạc gật đầu, "Lúc trước tôi ở Tây Kỳ quốc có gặp qua một đám cương thi hợp tác với nhau để đi săn, còn có một số con biết làm bẫy."

Mị Lạc: "Nói rất đơn giản, nhưng chúng ta có thể đi nơi nào nữa đây?"

Cơ Đồng Quang chỉ phía xa xa: "Cương thi sợ nước, chỉ cần đi tới đó thì bọn nó sẽ không dám tới gần."

"Nhưng sao chúng ta tới đó được bây giờ? Bay qua sao?" Mị Lạc xốc nhánh cây đang che trước mặt nàng, nhíu mày nói, "Hay là bò trên cây qua?"

Cơ Đồng Quang cùng Cơ Hạc liếc nhìn nhau, trong đầu dần hiện ra cùng một ý tưởng.

Mị Lạc: "Không phải chứ? Ngươi thật sự muốn thử sao?"

"Sao lại không được?"

"Ngươi điên rồi, xa như vậy, nếu lỡ ngã xuống thì sao bây giờ?"

"Vậy ngươi có biện pháp nào tốt hơn sao?"

"..."

Phía Đông dần xuất hiện mặt trời, mọi người giương mắt nhìn lên, cái hồ kia giống như chỉ cách có hơn trăm mét, rất gần, nhưng mà nếu thay vào khoảng cách góc vuông trên cây, nó sẽ khó hơn rất nhiều. May mắn là, cây ở nơi này vừa lớn lại vừa thô.

Mọi người thật cẩn thận bò lên trên nhánh cây, cương thi dưới tàng cây cũng đi theo bọn họ, Ngô Mi cúi đầu nhìn một chút, nháy mắt liền sợ tới mức nhắm hai mắt lại.

Cơ Đồng Quang nhắc nhở: "Đừng nhìn xuống, trực tiếp tiến về phía trước."

Ngô Mi cẩn thận gật đầu.

Bởi vì khô hạn, không ít cây cối vì bị thiếu nước mà đứt gãy, Khương Chá không cẩn thận dẫm lên, nháy mắt ngã vào cương thi đôi.

"Cẩn thận!" Cơ Đồng Quang gần hắn nhất lập tức nhào tới, một khắc trước khi Khương Chá ngã xuống đã bắt được cánh tay Khương Chá.

Nhưng mà nhánh cây bọn họ đang đứng không thể nào chịu được trọng lượng của hai người, hai người song song ngã vào cương thi, cương thi xung quanh giống như nổi điên nhào tới.

Ngay trước khi cương thi nhào tới, Khương Chá vậy mà lại dẫm lên thân thể của Cơ Đồng Quang mà bò lên trên!

"Cơ Đồng Quang!" Ngô Mi thất thanh kêu to.

Trong vài giây đó, cương thi cũng đã đuổi theo tới

"Ngươi có còn là người hay không?" Ngô Mi khó tin mở to hai mắt, "Vừa rồi hắn mới vừa cứu ngươi đó!"

Khương Chá bình tĩnh gật đầu: "Cho nên ta rất cảm ơn hắn."

Mị Lạc cười lạnh một tiếng: "Thằng hèn lấy oán trả ơn."

Cơ Đồng Quang nỗ lực nhảy lên trên cây, nhưng mà nhánh cây trên đỉnh đầu quá cao, ngay cả khi hắn đã dùng hết toàn lực, mà vẫn còn kém một chút mới có thể với tới.

Hết sức tuyệt vọng, đột nhiên trên đỉnh đầu có người nói với hắn: "Đưa tay cho ta."

Cơ Đồng Quang lập tức bắt lấy tay Cơ Hạc.

Nhưng mà bất hạnh là, một con cương thi cũng bắt được cẳng chân của hắn mà bò lên, Cơ Đồng Quang đá vài cái cũng không thể đá nó ra.

Lúc hắn bò lên trên cây, Cơ Hạc một kiếm chọc vào đầu cương thi, cuối cùng cũng giải quyết được thứ phiền toái này, nhưng mà bản thân hắn lại mất cân bằng mà ngã xuống.

"Cơ Hạc!" Cơ Đồng Quang kinh hãi, lập tức nắm chặt cánh tay hắn, "Bắt lấy tay của ta, lại dùng lực một chút."

Một giây trước khi cương thi bắt lấy Cơ Hạc, hắn được Cơ Đồng Quang kéo lên.

Lộ trình kế tiếp vô cùng nguy hiểm, mọi người lục tục sợ hãi bước lên thuyền nhỏ. Mái chèo của chiếc thuyền đong đưa, thuyền nhỏ chèo tới giữa hồ.

Cương thi không đếm được vây xung quanh bờ rít gào, Cơ Hạc thu tầm mắt lại, đi tới bên cạnh Ngô Mi, nói: "Cho ta một phần thảo dược."

Ngô Mi: "Ngươi làm sao vậy?"

Cơ Hạc vén ống quần lên, trên cẳng chân đã có một dấu răng thâm đen.

Đôi mắt Ngô Mi trong nháy mắt liền đỏ, lại cắn chặt môi dưới không cho mình khóc thành tiếng. Nàng luống cuống tay chân mở túi ra, qua một hai ngày mới lấy thuốc dạng bột phấn ra, khi đưa qua thì tay cũng đều run lên.

Cơ Hạc biểu cảm bình tĩnh uống thuốc xong, còn cho mình một số thứ tự: "Thí nghiệm thứ sáu trăm bảy mươi tư."

Ngô Mi cuối cùng cũng không thể nhịn được nữa, đồng thời khi chớp mắt, nước mắt lập tức rơi xuống.

"Đừng khóc chứ," Cơ Hạc lại nở nụ cười, "làm thế nào cũng có ngày hôm nay thôi."

Nước mắt Ngô Mi càng chảy nhiều hơn.

Đôi mắt Cơ Đồng Quang cũng đỏ, không khỏi hỏi: "Tại sao chứ?"

Cơ Hạc trầm mặc một lát, lúc này mới nói: "Lúc trước ngươi nhắc nhở rằng Cơ Minh Võ muốn giết ta, đây xem như là báo đáp đi."

Câu trả lời này làm Cơ Đồng Quang sững sờ tại chỗ, hắn mím chặt môi, ngực giống như bị nhéo đâu.

Hắn vẫn luôn cho rằng Cơ Hạc nham hiểm, chính tà khó dò, nhưng bây giờ xem ra, thật ra đối phương cũng chỉ là một người đơn giản, ân oán phân rõ, lý trí đơn thuần, ở trong cái thời loạn lạc như thế này, là loại người trân quý hơn tất cả loại người.

Thuyền nhỏ càng đi càng xa, mặt trời từ mặt hồ dâng lên, chiếu lên từng gương mặt bị máu bắn lên.

Camera không người lái từ giữa không trung quay xuống, mấy trăm cương thi vây quanh bên hồ ngo ngoe rục rịch. Ống kính kéo gần, cương thi mặc khôi giáp ngồi trên lưng ngựa, cách Cơ Đồng Quang không xa nhìn tới.

Một bên là cương thi với ố lượng khổng lồ, một bên là nhân loại đầy nguy hiểm, rốt cuộc ai là người sẽ chiến thắng đây?

"Cắt!"

Cảnh diễn đêm này quay vừa mệt vừa tốn sức, làm sức lực của mọi người đều sức cùng lực kiệt. Dịch Tùng Thanh dứt khoát cho mọi người nghỉ ba ngày, bảo là bồi thường tăng ca liên tục lúc trung thu, quốc khánh.

Cừu Cẩn một đường ngủ trên xe bảo mẫu, đến khi Lưu Vĩ kêu cậu mới tỉnh lại. Lần này cậu không tới chung cư của Quý Thâm Tiêu, mà trở về nhà cũ của Cừu gia.

Tết Trung Thu lần trước có người trong nhà hỏi cậu có về không, hơn nữa bây giờ cậu không dám đối mặt với Quý Thâm Tiêu. Cậu cảm thấy bây giờ bọn họ đã vượt quá quan hệ bạn bè bình thường.

Cừu Cẩn lắc lắc đầu, quyết định sẽ bảo trì một khoảng cách nhất định.

Vừa mới tiến vào sân đã được Trác Anh ra đón: "Đã về rồi sao? Con ăn cơm chưa?"

"Mẹ, bây giờ con không muốn ăn cơm đâu." Cừu Cẩn cười mệt mỏi, nói, "Con có chút mệt, con đi ngủ trước đây."

Trác Anh ngẩn người, nhưng vẫn nghiêng người cho cậu lên lầu, nhưng lại nhịn không được mà có chút lo lắng, hỏi Lưu Vĩ: "Nó làm sao vậy?"

Lưu Vĩ: "Anh Cẩn mới vừa quay xong, từ buổi chiều hôm qua đã bắt đầu quay cho tới buổi sáng hôm nay mới xong."

"Ôi trời, đứa nhỏ này cũng quá liều mạng rồi." Trác Anh vừa kiêu ngạo vừa đau lòng, "Cậu cũng vất vả rồi, vẫn luôn chiếu cố cho Cừu Cẩn."

Nói xong liền móc một bao lì xì đưa qua.

Lưu Vĩ: "Cái này sao con có thể nhận chứ, anh Cẩn có cho con tiền lương mà."

"Không sao, con giúp nó nhiều như vậy rồi." Trác Anh có chút áy náy, "Bây giờ nó đột nhiên biến thành Omega, chúng ta cũng không bên cạnh nó, về sau còn phải nhờ con chiếu cố lâu dài."

Sau khi Cừu Cẩn lên lầu liền ngủ một giấc tới chiều tối, khi tỉnh dậy lại phát hiện Trác Anh đang đứng ngay đầu giường cậu.

Cậu khẽ xoa mắt, không hiểu lắm: "Mẹ, có chuyện gì vậy?"

"Kỳ phát tình của con tới rồi sao? Mùi thật nồng, tiêm thuốc ức chế đi." Trác Anh đưa thuốc ức chế tới, "Lúc trước sau khi con phân hóa thành Omega, chúng ta cũng không giúp được con, có phải con không biết làm mấy chuyện này không?"

Cừu Cẩn ngẩn người: "Nhưng hôm qua con mới tiêm thuốc ức chế mà."

"Con không nên như vậy đâu, mùi hương của con tỏa ra nồng như vậy, mẹ là Beta cũng có thể ngửi được. Hơn nữa lúc nãy anh trai con định lên lầu xem con bị làm sao, còn chưa đi tới cửa đã bị chảy máu mũi chạy vọt xuống. Đương nhiên con không cần sợ, bây giờ nó bị mẹ khóa trong phòng rồi."

Có lẽ phải cần Quý Thâm Tiêu đánh dấu tạm thời, chảy máu mũi đã là phản ứng rất nhỏ rồi.

Cừu Cẩn lại nhìn Trác Anh trước mặt, hỏi: "Mẹ không bị ảnh hưởng sao?"

"Mẹ sao có thể bị gì chứ? Mẹ chỉ là một Beta, hơn nữa cũng đã tới tuổi này rồi, tin tức tố cũng không thể ảnh hưởng được." Trác Anh mở hộp ra, "Con biết tiêm như thế nào không?"

"Thuốc ức chế vô dụng thôi." Cừu Cẩn xốc chăn lên ngồi dậy, "Tình huống của con có chút phiền phức, đợi chút nữa con sẽ giải thích sau. Con sẽ khóa trái cửa, mọi người tốt nhất nên tránh xa ra một chút."

Trác Anh có chút không hiểu, nhưng vẫn nghe cậu lại có chút không yên tâm: "Vậy con thì sao?"

Cừu Cẩn: "Bây giờ con còn chịu được, con gọi cho bác sĩ trước."

Khi Cố Du nhận được cuộc gọi là lúc hắn đang tan làm và chuẩn bị đi về nhà, một cái tên không thể ngờ tới xuất hiện trên màn hình điện thoại hắn.

"Lần đầu thấy cậu gọi cho tôi đấy, làm sao vậy?"

Cừu Cẩn còn chút lý trí, chỉ cảm thấy có chút chóng mặt, thân thể nóng lên: "Tôi tới kỳ phát tình rồi, thuốc ức chế đặc trị cũng không có hiệu quả."

"Lại mất hiệu lực rồi hả?" Cố Du cởi áo blouse trắng ra, "Vậy bây giờ làm sao đây?"

Cừu Cẩn không nói nên lời: "Tôi biết còn phải gọi hỏi anh sao?"

Cố Du: "Quý Thâm Tiêu đâu? Lúc trước không phải các cậu nỗ lực giúp đỡ nhau lắm sao?"

Cừu Cẩn: "Bởi vì một ít việc cá nhân nên chúng ta có thể sẽ không tiếp tục mối quan hệ giúp đỡ lẫn nhau nữa..."

"Thật đáng tiếc." Cố Du thở dài, "Loại tình huống này của các cậu giống như thuốc trị vậy, chỉ cần một đợt trị liệu nữa là khỏi rồi."

Cừu Cẩn: "Một đợt trị liệu dài bao nhiêu lâu?"

Cố Du: "Chắc khoảng nửa năm đến một năm."

Cừu Cẩn: "..."

Đợt trị liệu nào mà dài như vậy chứ hả!

"Chắc cậu cũng cảm giác được nhỉ, thân thể của cậu đang dần hồi phục lại như thường." Cố Du hướng dẫn từng bước, "Đề nghị các cậu tiếp tục trị liệu đi, đừng bỏ dở nửa chừng nha. Hơn nữa luận văn của tôi đã viết được một nửa rồi, chuẩn bị gửi tới Nature đó."

Cừu Cẩn: "... Cho nên trọng điểm là luận văn của anh à?"

"Cũng có sao đâu." Cố Du cười cười, ngữ khí thản nhiên, "Các cậu là những ca bệnh trân quý, nếu như có thể chữa được, là có thể cho việc này vào lịch sử y học, hơn nữa tới lúc đó cậu còn được chữa trị hẳn rồi mà."

Trầm mặc nửa ngày, Cừu Cẩn vẫn lắc đầu: "Nếu như tôi và Quý Thâm Tiêu không đánh dấu tạm thời, vậy thì còn phương pháp nào khác không?"

Cố Du: "Chỉ có thể cách ly thôi."

Cừu Cẩn: "..."

"Bây giờ cậu còn bình thường không? Có cần gọi xe cấp cứu tới không?" Không chờ Cừu Cẩn trả lời, Cố Du lại nói, "Hơn nữa cách ly trong nhà có lẽ sẽ không thích hợp với cậu, đề nghị cậu cách ly trong phòng kín ở bệnh viện."

Cừu Cẩn: "Tôi đưa địa chỉ cho anh, làm phiền anh rồi."

Hôm nay là sinh nhật Cô Thư Nghi, Quý Thâm Tiêu tăng ca trước rồi về ăn cơm chiều, không ngờ mới ăn được một nửa đã nhận được cuộc gọi từ Cố Du.

"Phải đi rồi sao?" Nhìn con trai mình cầm lấy áo khoác, Cô Thư Nghi có chút ngoài ý muốn, "Cơm còn chưa ăn xong mà."

"Xin lỗi, con có chút việc." Quý Thâm Tiêu mặc tây trang vào, nhẹ ôm Cô Thư Nghi, "Sinh nhật vui vẻ! Chờ con xử lý xong việc sẽ về bồi tội."

"Bồi tội cái gì? Chúng ta sao có thể để ý mấy chuyện cỏn con đó?" Cô Thư Nghi cười xua tay, "Nhưng mà, có chuyện gì mà gấp như vậy?"

Quý Thâm Tiêu ánh mắt tối lại: "Cừu Cẩn tiến vào kỳ phát tình, con tới đó xem sao."

Thẳng đến khi thân ảnh của Quý Thâm Tiêu biến mất ngoài cửa, lúc này Cô Thư Nghi mới phản ứng lại: "Người ta phát tình thì nó đi có ích gì?"

Quý Kỳ Sanh: "Mẹ không biết à? Bọn họ là quan hệ hợp tác chữa bệnh đó."

Cô Thư Nghi: "Quan hệ hợp tác chữa bệnh?"

Quý Kỳ Sanh: "Chính là đánh dấu tạm thời đó."

Cô Thư Nghi: "..."

Con cả thật vô dụng, đã lâu như vậy rồi mà vẫn chưa theo đuổi người ta được.

*

Khi Cừu Cẩn mặc đồ phòng hộ được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện, liếc mắt một cái đã thấy Quý Thâm Tiêu đang chờ ngay cửa bệnh viện.

Mấy ngày nay nhiệt độ ở thành phố Kinh hạ thấp xuống, Quý Thâm Tiêu mặc tây trang màu trắng, bên ngoài khoác một cái áo khoác kaki, trước sau vân anh tuấn cao ngất như cũ, chỉ mới đứng ngay tại chỗ đã hấp dẫn không ít ánh mắt.

Cừu Cẩn ngây ra một lúc, chủ động đi qua: "Sao anh lại tới đây?"

Quý Thâm Tiêu: "Cố Du nói em tiến vào kỳ phát tình."

Cừu Cẩn muốn nói lại thôi: "Tôi..."

"Tôi biết cậu không muốn bị đánh dấu, tôi chỉ tới đây nhìn cậu một cái, lỡ có tình huống ngoài ý muốn nào thì cũng có trường hợp dự phòng."

Cừu Cẩn ngẩn ra một chút, trong nháy mắt vậy mà lại có chút áy náy: "Anh không cần như vậy..."

Quý Thâm Tiêu không để ý lắm cười cười: "Coi như là để báo đáp công em nấu cơm giúp tôi đi."

Điều kiện của phòng cách ly còn tốt hơn dự đoán của Cừu Cẩn, phòng ước chừng bốn mươi mét vuông, có giường có phòng tắm, còn có một cái máy tính, có thể lên mạng. Bên trong cũng chứa không ít video tư liệu để giúp cậu vượt qua kỳ phát tình. Trong ngoài bị ngăn cách bằng một vách ngăn bằng thủy tinh, nếu không muốn bị thấy thì người bên trong cũng có thể chọn cách kéo màn lên.

Quý Thâm Tiêu cũng lần đầu tiên tới đây, cẩn thận kiểm tra một lần, nhưng vẫn không yên tâm như cũ: "Phòng này thật sự có thể hoàn toàn ngăn cách tin tức tố sao?"

"Cậu yên tâm, phòng cách ly có tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất, ngay cả người có thể chất như Cừu Cẩn, cũng có thể hoàn toàn không ảnh hưởng tới bên ngoài." Cố Du mang theo khẩu trang đặc biệt, lại hỏi Cừu Cẩn, "Bây giờ thấy như thế nào rồi?"

Cừu Cẩn: "Có chút nóng, nhưng vẫn còn chịu được."

Cố Du lại dùng dụng cụ đo lường lên thân thể cậu, gật đầu: "Bây giờ tin tức tố của cậu đã ổn định lại rồi, vẫn đề nghị cậu không nên bỏ lỡ giữa chừng."

Quý Thâm Tiêu cũng đang nhìn cậu: "Em chắc chắn không cần đánh dấu tạm thời sao?"

Cừu Cẩn trầm mặc một lát, đột nhiên hỏi: "Gần đây anh có bị tin tức tố của tôi ảnh hưởng không?"

Quý Thâm Tiêu nâng mi: "Tại sao lại hỏi vậy?"

Cừu Cẩn ấp a ấp úng: "Lúc anh tổ chức sinh nhật cho tôi, còn làm mấy chuyện như vậy..."

Quý Thâm Tiêu: "Em cảm thấy là do tôi bị tin tức tố của em ảnh hưởng?"

Cừu Cẩn: "Không thì sao?"

Quý Thâm Tiêu không nói.

Ánh mắt Cừu Cẩn chợt lóe, không nói tiếp. Đề tài này liền dừng ngay đó, trong không khí đầy sự xấu hổ, giống như đạo diễn đã bảo bắt đầu quay rồi mà lại quên lời vậy.

Đúng lúc này, Cố Du đột nhiên mở miệng cắt ngang sự trầm mặc: "Chúng tôi ra ngoài trước, cậu nghỉ ngơi cho tốt đi."

Cừu Cẩn gật đầu, nhưng tầm mắt vẫn dính trên người Quý Thâm Tiêu.

Ngay trước khi bọn họ rời đi, Cừu Cẩn theo bản năng hô một câu: "Quý Thâm Tiêu!"

Quý Thâm Tiêu: "Sao vậy?"

Cừu Cẩn lại lùi một bước, liên tục lắc đầu: "Không, không có gì."

Quý Thâm Tiêu đứng ở nơi đó nhìn cậu, sau khi tạm dừng mấy giây, đột nhiên thở dài.

Cừu Cẩn chỉ cười trừ một cái: "Thật sự không có gì đâu, anh đi đi."

"Thật sự không thể hiểu rõ em mà." Quý Thâm Tiêu mở ra hai tay, ôm cậu úp mặt vào trong lòng người nọ, "Vậy ôm một chút đi."

Hơi thở mùi biển quen thuộc bao lấy người cậu, Cừu Cẩn cảm thấy cả người mình như đang ngâm mình trong nước biển vậy, dây thần kinh đang căng chặt cũng được thả lỏng ra không ít, thậm chí còn không nhịn được mà không muốn tách ra.

Nhưng mà Quý Thâm Tiêu cũng đã buông cậu ra, chủ động lùi tới bên cửa: "Được rồi, có việc gì thì gọi tôi."

Cừu Cẩn phất phất tay, trong lòng trống rỗng.

Trong văn phòng bên ngoài phòng cách ly, Quý Thâm Tiêu và Cố Du ngồi đối mặt với nhau.

Ở nơi Cừu Cẩn không nhìn thấy được, biểu cảm Quý Thâm Tiêu lại trở về vẻ bình tĩnh như cũ.

"Thuốc đặc trị lần trước nói đã tiến triển như thế nào rồi?"

"Đã bắt đầu thí nghiệm lên động vật rồi." Cố Du đưa tư liệu hạng mục tới, "Nhưng chứng ngại tiếp thu tin tức tố quá hiếm thấy, chúng ta chỉ có thể bảo đảm sẽ không tổn hại tới thân thể của cậu ấy, đến nỗi hiệu quả khi dùng thuốc, chỉ có thể để cậu ấy dùng thử rồi mới xác định được."

Ngón trỏ của Quý Thâm Tiêu xẹt qua máy tính bảng, bên trên là những phương trình hóa học phức tạp, các loại kết cấu phần tử, cuối cùng hình ảnh dừng ở chỗ "tin tức tố α1".

Đây là tin tức tố của anh, thuốc ức chế sẽ có tin tức tố của anh trong đó, nếu thuốc mới này được thử nghiệm thành công, như vậy thì ngay cả khi không đánh dấu tạm thời, Cừu Cẩn cũng có thể được tin tức tố của anh trấn an.

Tác dụng phụ cũng rất rõ ràng, tính ỷ lại. Dù là Omega nào, khi đã hấp thụ tin tức tố của Alpha, chỉ cần vượt qua một số lượng nhất định, cũng sẽ dần ỷ lại đối phương, đến cuối cùng thậm chí còn sẽ trở thành Omega của Alpha kia.

"Làm như vậy thực sự tốt không?" Cố Du hiển nhiên cũng biết điểm này, không khỏi có chút lo lắng cho Cừu Cẩn.

"Nếu không phải các người vô dụng như vậy, tôi còn phải làm như vậy sao?" Quý Thâm Tiêu liếc xéo hắn một cái, ngữ khí rất nhạt, lại mang theo áp lực không thể bỏ qua, "Hoa Ích mỗi năm trả phí chữa bệnh cho các người hơn trăm vặn, lại đầu tư vào nghiên cứu phát minh thêm mấy trăm triệu, vậy mà thuốc ức chế đặc biệt các người cũng không làm được."

Cố Du: "..."

Đó là thuốc ức chế hả? Cái cậu muốn là thuốc ức chế nhằm vào Cừu Cẩn thì có!

Quý Thâm Tiêu không vô nghĩa với Cố Du nữa, bảo bí thư đem công văn của anh đưa tới đây, cả người đều ngồi bên ngoài phòng cách ly Cừu Cẩn làm việc.

Trạng thái của Cừu Cẩn còn tốt hơn so với tưởng tượng của anh.

Ngay cả một quyển sách chữa trị cũng không thể nào nói tới những chuyện cậu đã từng trải qua, cậu đã từng mạnh mẽ chịu đựng rất nhiều kỳ phát tình, ẩm ướt, dơ bẩn, tràn ngập dục vọng không thể chịu được... Đó là toàn bộ ký ức của cậu đối với kỳ phát tình.

Lần này sự dao động lại ôn hòa hơn rất nhiều, trong lúc phát tình cậu vẫn còn giữ lại lý trí, nhưng cũng bởi vì thế nên khi làm những loại chuyện như vậy mà ký ức vẫn nhớ rất lâu, cảm thấy ngại ngùng muốn chết.

Càng muốn mạng hơn là, Quý Thâm Tiêu đang canh bên ngoài lớp thủy tinh, ước chừng mỗi bốn tiếng đồng hồ sẽ gọi một lần, vì lo lắng cậu kéo màn xuống lâu quá nên xảy ra chuyện gì đó bên trong.

Lần đầu tiên khi Cừu Cẩn nhận được cuộc gọi, cả người đều xấu hổ muốn chết.

Cậu vừa mới vào kỳ phát tình lần thứ nhất, đang lúc tự cung tự cấp lại nghe được tiếng chuông điện thoại vang lên, ba chữ to Quý Thâm Tiêu hiện bên trên màn hình không hiểu sao lại thấy chói mắt.

Nhưng suy nghĩ của cậu rất nhanh đã kết thúc, nhưng mà thân thể của cậu lại giống như có ý thức riêng vậy, khi thấy Quý Thâm Tiêu lại trở nên hưng phấn...

Một giờ sau, Cừu Cẩn lúc này mới hồi thần, run rẩy ấn nghe, âm thanh khàn khàn: "Rất xin lỗi, vừa rồi không nhận điện thoại được."

Quý Thâm Tiêu "Ừ" một tiếng, giọng cũng rất bình tĩnh: "Là tôi gọi cho cậu không đúng lúc, lần sau em làm loại chuyện đó thì nói tôi."

Cừu Cẩn: "..."

Ặc, chuyện này sao có thể nói ra miệng được chứ?

Anh xem loại chuyện này giống chuyện bình thường hả?

Cừu Cẩn không trả lời Quý Thâm Tiêu, tự động kết thúc cuộc gọi lần thứ nhất.

Đến cuộc gọi lần hai, Cừu Cẩn đã học được cách chủ động gọi.

Cậu mặc xong quần áo kéo màn lên, liền phát hiện Quý Thâm Tiêu đang ngồi bên ngoài, trước mặt còn bày notebook làm công việc.

Giữa thủy tinh hoàn toàn cách âm, hai người rõ ràng mặt đối mặt, nhưng Cừu Cẩn chỉ đành phải gửi tin nhắn cho anh: "Tôi không sao."

Quý Thâm Tiêu ngẩng đầu, rất nghiêm túc nhìn một lát.

Trải qua cơn nóng lần một của kỳ phát tình, quần áo mặc trên người Cừu Cẩn không thể mặc lại được nữa, bây giờ thứ cậu đang mặc chính là ái áo tắm dài dự phòng mà trong phòng đã chuẩn bị sẵn. Tuy cậu đã mặc áo xong, nhưng vẫn có thể nhìn thấy màu hồng nhạt trên xương quai xanh, ngay cả lỗ tai cũng phiếm hồng...

Còn có thể thấy chỗ kia đang được áo tắm dài che lại thì anh lại càng không xong.

Yết hầu người đàn ông khẽ di chuyển, qua một hồi lâu mới cúi đầu, gửi tin nhắn tới: "Thấy rồi."

Ánh mắt Quý Thâm Tiêu quá trần trụi, Cừu Cẩn thậm chí còn tưởng mình đang bị ảo giác, gương mặt không khỏi nóng lên, gom quần áo lại, luống cuống tay chân kéo màn.

Nghĩ lại ánh mắt vừa rồi của Quý Thâm Tiêu, lại cảm thấy thân thể như đang nóng lên, hô hấp nhịn không được mà trở nên dồn dập.

Không xong rồi, lại sắp tới nữa.

Nhưng bây giờ chưa phải lúc, Cừu Cẩn bắt lấy điện thoại, lại gửi tin nhắn thoại cho Quý Thâm Tiêu nói: "Tôi ở một mình được rồi, bên ngoài còn có người trông coi, không thì anh về trước đi? Luôn làm anh chậm trễ công việc sẽ khiến tôi ngại."

"Không cần nghĩ nhiều." Quý Thâm Tiêu trả lời rất nhanh, "Nếu em xảy ra chuyện gì thì sẽ tổn hại đến danh dự của bệnh viện tôi."

Cừu Cẩn: "..."

Coi cậu là thằng ngốc chắc?

Đường đường là tổng tài của một tập đoàn, lại chỉ vì danh dự của một bệnh viện chi nhánh mà ở lại đây trông coi cậu?

Cừu Cẩn gần như đã xác định Quý Thâm Tiêu có loại tâm tư kia đối với cậu, nhưng phiền phức hơn là đối phương không chịu thổ lộ, nếu thổ lộ thì cậu còn có thể trực tiếp từ chối, nhưng bây giờ ở loại thái độ ái muội này, đúng là làm da đầu người ta tê dại.

Đặc biệt là mỗi lần như vậy Quý Thâm Tiêu đều có thể tìm được lý do chính đáng, làm cậu không thể nào từ chối được.

Buổi tối Quý Thâm Tiêu cũng không định rời đi, còn gửi tin nhắn cho cậu: "Trạng thái của em bây giờ như thế nào? Có muốn cùng xem phim không?"

Ban ngày đã trải qua một đợt phát tình, Cừu Cẩn tạm thời khôi phục lý trí, trả lời: "Nhưng tôi không ra ngoài được."

"Không cần ra ngoài, không phải chỗ của em có máy tính à? Tôi cách một lớp thủy tinh coi cũng được."

Cừu Cẩn: "..."

"Nhưng anh không nghe tiếng được."

Quý Thâm Tiêu: "Bên này tôi cũng có thể nghe."

Cừu Cẩn cứng người đổi đề tài: "Anh không về nhà sao?"

"Không về, tôi ở bên ngoài là được rồi."

Bên ngoài phòng cách ly cho Omega có một cái phòng nhỏ cho người trông coi, mười mấy mét vuông, có một cái vệ sinh, còn có phòng vệ sinh riêng.

Cừu Cẩn: "Tôi thấy không cần đâu, tôi ở đây một mình cũng khá tốt..."

Biểu cảm của Quý Thâm Tiêu rất đúng đắn: "Lỡ người đưa cơm bị em ảnh hưởng thì sao bây giờ?"

Cừu Cẩn: "Chắc chuyện này không có khả năng đâu, bọn họ đều là người chuyên nghiệp mà."

"Em nguyện ý lấy cuộc đời của mình ra mạo hiểm sao?"

Cừu Cẩn: "..."

Quý Thâm Tiêu đã dời đề tài: "Được rồi, bây giờ có thể xem phim chưa?"

Dưới tình huống này, dù là tên ngốc cũng thấy kì lạ, đầu óc Cừu Cẩn hỏng bét, những gì muốn xem đều là những video ngắn về cảnh tạo em bé, cuối cùng vẫn để Quý Thâm Tiêu giới thiệu một bộ hài về tình yêu, từ mười câu chuyện tình yêu hợp lại với nhau tạo thành một bộ phim hài, tràn ngập bầu không khí ngày hội.

Cừu Cẩn ban đầu còn có chút thất thần, nhưng mà rất nhanh đã bị chìm đắm vào trong phim, khi bộ phim kết thúc Cừu Cẩn nhìn một đôi đang ôm nhau hôn môi ở sân bay, vây mà lại có chút chưa đã thèm.

Cậu quay đầu lại nhìn Quý Thâm Tiêu, vốn dĩ muốn chia sẻ cảm giác sau khi xem, lại không ngờ tới mà đối mặt với trong ánh mắt của Quý Thâm Tiêu.

Đối phương coi đến nghiêm túc, mặt Cừu Cẩn lại nâng lên, "Cạch" một tiếng kéo màn, bắt đầu tự cung tự cấp.

Kỳ phát tình của Omega phổ biến dài ba ngày, nhưng cũng không phải toàn bộ quá trình đều động dục, có nhà sinh vật học nghiên cứu qua quy luật động dục của Omega, phát hiện đó là một đường cong cuộn sóng, từ đỉnh sóng, bụng sóng mà tạo thành, mà đại đa số người đều sẽ cao trào vào đêm ngày hôm sau.

Cừu Cẩn cũng không thể tránh được chuyện này.

----------

(*) Hạn bạt: Hạn Bạt hoặc gọi là Bạt, là yêu quái trong thần thoại Trung Quốc, là một loại sinh vật truyền thuyết.

Đây là một loại sinh vật không rõ tên gọi chung. Sau thế kỷ 21 thì hiếm khi nghe thấy. Hình tượng của nó được thấy trong những ghi chép cổ xưa, cùng với dân chúng truyền miệng. Hình dạng của nó theo truyền thuyết dân gian thì tương tự cương thi.

Trong truyền thuyết Hạn Bạt một khi xuất hiện nhất định sẽ kèm theo đại hạn. Hơn nữa có lúc còn có thể công kích loài người.

Tìm hiểu thêm ở : Google

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net