Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

112. CÔNG THÀNH

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Bên trong thành, năm mươi binh sĩ Kim Trì Vệ canh gác khách điếm đã bị điều đi, đổi thành ba mươi Ngu gia quân. Ba mươi người này có thể so bằng với ba trăm binh lính bình thường.

Lúc này sắc trời đã tối, trong một ngõ sâu đối diện khách điếm, có ba người đang ghé đầu vào nhau.

Râu dê: "Nhìn thấy chưa? Giặc Oa sắp tấn công Kim Trúc, thế mà Ngu gia quân không lo giữ thành, chạy tới canh giữ khách điếm. Trong khách điếm này tuyệt đối có Mạnh Quân Quân!"

Râu cá trê: "Vậy làm sao bây giờ, chúng ta có ra tay hay không? Tam gia treo giải thưởng một vạn lượng bạc trắng, một vạn lượng lận đó!"

Sau khi nói xong, hai gã đều đưa mắt về phía một gã khác: "Lão Đại, mau cho chủ ý đi!"

Gã được xưng hô là "Lão Đại" có bộ râu quai nón, nhéo nhéo giữa mày tỏ vẻ đau đầu, phun ra một bãi nước miếng bắn lên tường: "Mụ nội nó! Chúng ta không muốn chọc vào Ngu gia, định không nhận mối làm ăn này, kết quả lại vẫn có thể ngẫu nhiên gặp được? Trước nay làm ăn sao không bao giờ gặp phải chuyện tốt như thế? Hiện giờ tiền nện thẳng vào mặt, nếu còn không kiếm thì thực xin lỗi Tổ sư gia!"

Râu dê vui vẻ, hắn vốn muốn tiếp nhận mối làm ăn kia, chợt lo lắng: "Nhưng thành này đã bị phong tỏa, khách điếm còn bị Ngu gia quân canh gác chặt chẽ, chúng ta làm thế nào trộm người ra biển?"

Râu cá trê xoa xoa tay: "Có lão Tứ ở đây, sợ cái gì!" Nói xong quay mặt vào phía sâu hút của ngõ nhỏ huýt sáo một tiếng.

Sau tiếng huýt sáo, từ hốc tăm tối có một bóng ma dần dần hiện ra, là một gã màu da ngăm đen như cục than mặt mày có vẻ chất phác.

Râu cá trê chỉ huy: "Ngươi đi khách điếm trộm Mạnh Quân Quân ra đây."

Cục than thắc mắc: "Mạnh Quân Quân trông như thế nào?"

Ba người hai mặt nhìn nhau, bởi vì không tính toán nhận mối làm ăn này của Tam gia nên bọn chúng đều không nhìn qua bức họa.

Vẫn như cũ là Râu cá trê tương đối cơ trí, đưa chủ ý cho Cục than.

Cục than gật gật đầu, thân hình tựa quỷ ma thoắt ẩn thoắt hiện tránh đi sự canh gác nghiêm ngặt của Ngu gia quân, lẻn vào trong khách điếm.

Bên trong khách điếm cũng có hai người trông coi, không thể luồn qua được hai người này. Cục than đen bèn đánh đòn phủ đầu, thân hình lóe lên một cái chủ động xuất hiện trước mặt hai người. Hai người đang muốn rút đao hô to, chợt thấy hai tay gã kia duỗi ra trước mắt. Lòng bàn tay gã ta vẽ đầy hoa văn màu sắc rực rỡ, đôi tay hắn uốn éo như rắn trước mặt hai quân sĩ, đôi mắt hai người dần dần mất đi tiêu cự. Hai quân sĩ cũng không té xỉu, chỉ là mơ màng hồ đồ đứng bất động.

Cục than lục soát từng phòng một lần, dựa theo chỉ dẫn của Râu cá trê 'Mạnh Quân Quân là đại mỹ nhân nổi danh Giang Nam, cứ bắt nữ nhân nào đẹp nhất trong khách điếm nhất định không sai'. Với nguyên tắc này, Cục than đang phân vân tuyển lựa giữa Sở Dao và Mạnh Quân Quân, cuối cùng chọn vị mặc nam trang chỉ cần liếc mắt một cái thì nhìn ngay ra là một đại mỹ nhân.

Sau khi hạ mê dược, Cục than khiêng Sở Dao ra khỏi khách điếm đến căn nhà bên hông, toàn bộ người trong nhà này đã bị làm cho hôn mê.

Nhìn không thấy mặt Sở Dao, chỉ thấy trang phục, Râu cá trê ngẩn người: "Ta kêu ngươi đi bắt mỹ nhân, ngươi khiêng một nam nhân trở về?"

Nhưng khi Cục than ném Sở Dao lên giường, thuận tay cởi búi tóc và bóc ra bộ ria của nàng, ba gã kia lập tức nhìn không chớp mắt.

"Khó trách là một trong tám đại mỹ nhân của Giang Nam." Râu dê nuốt nước miếng, duỗi tay muốn sờ soạng gương mặt nõn nà của nàng.

Thân là lão Đại, Râu quai nón hung hăng đập lên mu bàn tay hắn một cái: "Làm gì thế?"

Râu dê ngượng ngùng thu tay: "Ta chỉ cảm khái chút thôi, Mạnh tiểu thư này đứng hàng thứ tư trong tám đại mỹ nhân, vậy ba người đầu tiên phải đẹp đến mức nào?"

"Đẹp đến mức nào thì có quan hệ gì đến ngươi?" Râu quai nón trừng mắt lườm hắn một cái rồi nhìn về phía Cục than, "Ngươi đứng ngây ra đó làm gì, còn không mau đào địa đạo qua khỏi tường thành đi?"

Cục than nhíu mày nói: "Lão Đại, lúc vào phòng bắt người, nhìn thấy trong phòng có y phục và giày nam nhân, rõ ràng không phải cùng vóc dáng với nàng ta. Phỏng chừng nàng ta là bà nương có nam nhân, không giống Mạnh Quân Quân là tiểu thư chưa xuất giá. Nhưng thật ra ở cách vách cũng có một vị mỹ nhân nữa, có cảm giác càng giống Mạnh Quân Quân hơn."

Râu quai nón chớp chớp mắt: "Vậy ngươi còn khiêng nàng ta ra làm gì?"

Cục than chỉ chỉ Râu cá trê: "Tam ca bảo ta khiêng ra nữ nhân nào xinh đẹp nhất."

Râu cá trê khóe miệng giựt giựt: "Đi một chuyến nữa, khiêng luôn mỹ nhân kia về đây."

"Được." Cục than xoay người đi ngay.

Một khắc sau, hắn khiêng Mạnh Quân Quân cũng hôn mê tới, ném lên giường nằm song song với Sở Dao.

Cục than ra ngoài đào địa đạo, ba người vây quanh giường phân biệt nửa ngày, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không thể nào phân biệt nổi ai mới là Mạnh Quân Quân, cuối cùng quyết định cùng nhau mang đi.

Được Bà Còm ở wattpad biên tập

Ngoài thành Kim Trúc, Khấu Lẫm cảm thụ trong Huyễn Âm trận một lúc rồi bay trở về trên thành lâu.

Sở Tiêu hỏi: "Đại nhân, cảm giác như thế nào?"

Khấu Lẫm chỉ thấy môi hắn khép mở, một chữ cũng không nghe được, trong tai như bị cả biển nước đổ vào ầm ầm ầm rung động, qua một thời gian thật lâu mới dần dần khôi phục.

Lúc này Liễu Ngôn Bạch mới hỏi: "Nhạc khúc mới vừa rồi hạ quan đàn tấu đã đủ cường độ chưa?"

Khấu Lẫm móc móc lỗ tai: "Cho dù đã bịt tai nhưng vẫn rất khó chịu, chỉ có thể vận dụng ba phần nội công."

Liễu Ngôn Bạch nói: "Hạ quan cũng chỉ dùng ba phần công lực."

Khóe miệng Khấu Lẫm trễ xuống, thế này mà còn cần hắn đây xông vào giữ chân cái rắm, sử dụng thêm bảy phần công lực thì đám Oa tặc tuyệt đối sẽ thất khiếu đổ máu, còn cần hắn xuống hay sao?

Liễu Ngôn Bạch vội vàng giải thích: "Hiện tại mọi nơi yên tĩnh, sóng âm lọt vào tai dĩ nhiên cực mạnh. Nhưng sau đó khi Oa tặc công thành, khắp nơi ồn ào hỗn loạn thì cho dù hạ quan sử dụng mười phần công lực cũng không có một nửa uy lực như hiện tại."

Khấu Lẫm khẽ nhíu mày: "Hiểu rồi."

Liễu Ngôn Bạch nói: "Đại nhân, hạ quan trước sau vẫn cảm thấy quá mạo hiểm . . . Cũng may bọn chúng sợ hỏa lực trọng đại của chúng ta áp chế nên lựa chọn công thành vào buổi tối, phần thắng của chúng ta sẽ cao hơn rất nhiều."

"Ban ngày cũng không sợ, trong phạm vi gần thì độ chính xác của hỏa khí và mũi tên cực thấp." Đôi tay Khấu Lẫm nắm chặt que cời lửa vặn một cái, côn thép chậm rãi thu ngắn lại, "Hơn nữa, lúc trước khi ta đánh Bắc Nguyên, những tên Thát Tử rất cao to, cho dù không biết võ công nhưng khí lực cũng đủ bưu hãn. Trái lại Đông Doanh hơn phân nửa là một đám lùn, cho dù lợi hại thì có thể lợi hại hơn bao nhiêu?" Giọng điệu hắn khinh miệt nhưng không hề thả lỏng đề phòng, kiểm tra tụ tiễn và đao đeo bên eo của mình.

Viên Thiếu Cẩn nhìn chằm chằm vào que cời lửa trong tay Khấu Lẫm: "Đại nhân, vì sao ngài không cần đao? Que cời lửa này có thể giết người sao?"

Khấu Lẫm hỏi ngược lại: "Bản quan là đi xuống giết người à? Mục đích là giết người hả?"

Viên Thiếu Cẩn ngượng ngùng bào chữa: "Nhưng tay cầm vũ khí sắc bén thì khả năng tự bảo vệ mình chẳng phải càng tăng cao?"

"Cái này ta biết." Sở Tiêu đã nghe Ngu Thanh dạy không ít, "Loại đằng khiên bọc sắt mà còn được thấm ướt thì trở nên dẻo dai cực kỳ, đao kiếm chém vào không dễ phá, ngược lại còn có thể bị bật lại . . ."

"Thì ra là thế."

"Còn nữa . . ."

Khấu Lẫm vừa kiểm tra vừa nghe hai kẻ phế vật đàm luận một ít vấn đề vô nghĩa. Ánh mắt hắn lơ đãng lướt qua rồi dừng lại trên người Liễu Ngôn Bạch đang cúi đầu chỉnh âm. Bình thường bàn tay Liễu Ngôn Bạch đều là giấu trong tay áo dài rộng, hiện giờ tháo ra bao tay, tay phải thiếu ngón út cứ lắc lắc trông thật xốn mắt.

Liễu Ngôn Bạch cảm nhận được ánh mắt Khấu Lẫm bèn ngẩng đầu: "Đại nhân nhìn gì?"

Khấu Lẫm 'À' một tiếng: "Vẫn là nhịn không được muốn cảm khái lại một lần nữa, năm đó Thánh Thượng chỉ ban cho ngươi danh hiệu Thám Hoa lang rồi ném ngươi tới Quốc Tử Giám dạy học, thật sự là nhân tài không được trọng dụng."

Liễu Ngôn Bạch thờ ơ: "Ấn tượng của ngài đối với hạ quan chưa thay đổi, nhưng hạ quan đối với đại nhân thật sự rửa mắt mà nhìn."

Khấu Lẫm đắc ý: "Liễu Tiến sĩ đang khen bản quan?"

Liễu Ngôn Bạch cười gật đầu: "Xem như thế đi."

Khấu Lẫm nhướng mày: "Bản quan còn nhớ rõ lúc trước ở chùa huyện Hồng Diệp, Liễu Tiến sĩ nói thẳng mình không thích nhất là tham quan và gian thần, mà bản quan chiếm hết cả hai, là loại người ngươi ghét nhất."

Liễu Ngôn Bạch gật đầu: "Lúc trước đích xác như thế, nhưng một đường đi chung với nhau, hạ quan mới nhận ra đại nhân là người có tình có nghĩa, có nguyên tắc có khí khái. Hạ quan trong dĩ vãng từng chịu tội dưới tay bọn tham quan, vì thế đã dùng ánh mắt đánh đồng để nhìn ngài."

"Liễu Tiến sĩ nói quá lời, dĩ vãng ngươi cũng không sai, bản quan thật sự là loại người ngươi chán ghét, 'nguyên tắc sống' cái con khỉ khô gì đó, từ khi đến được kinh thành thì bản quan đã quên sạch không còn một mống, chỉ dư lại một tí xíu lương tâm mà thôi." Tạm quên chuyện địch tặc, Khấu Lẫm vui vẻ trò chuyện với Liễu Ngôn Bạch, "Chẳng qua khi ngươi quen biết với bản quan thì vừa đúng dịp bản quan mới thành thân, hoàn thành một chuyện lớn của cuộc đời, trong lòng cao hứng nên mới bắt đầu xen vào việc người khác."

Liễu Ngôn Bạch nhàn nhạt cười: "Vậy xin chúc mừng đại nhân, xem ra đại nhân lại chậm rãi tìm về lương tâm suýt mất đi."

Khấu Lẫm nhẹ cong khóe môi, lời nói có ẩn ý: "Có câu nói 'Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời', có những tín niệm chỉ là trong một lúc nào đó bị phủ bụi trần, bị chính bản thân cố tình quên lãng, chứ thật ra xưa nay chưa hề 'mất đi', làm sao gọi là 'tìm về'?" ❤

[Tựa như Liễu Ngôn Bạch ngươi lúc xưa thích vẽ Bồ Tát, hiện tại sửa lại vẽ Kim Cương, vị trí của Bồ Tát ở sâu trong lòng có thể ném đi sao? Nếu thật ném mất rồi, lúc này ngươi sẽ không xuất hiện trên thành lâu.] Khấu Lẫm nghĩ thầm.

Liễu Ngôn Bạch hơi đình trệ trong nháy mắt, nhưng sau đó vẫn tiếp tục chỉnh âm, không nói chuyện nữa.

Hai khắc qua đi, Ngô Thiên hộ vội vàng lên lầu: "Chỉ Huy Sứ đại nhân, thám báo tới thông truyền, Oa tặc đã cách nơi này không tới mười dặm!"

"Chuẩn bị ứng chiến!" Khấu Lẫm thuận miệng phân phó một tiếng.

"Rõ!" Ngô Thiên hộ ôm quyền.

"Khoan đã." Khấu Lẫm nhìn đám chông sắt rải rác xung quanh thành lâu, "Trước tiên ra ngoài thu hồi tất cả chướng ngại vật trên đường. Nếu bọn Oa tặc dùng người lớn để làm con tin, xua đuổi bọn họ dọn sạch chướng ngại vật trên đường cũng không ngại, nhưng trẻ con dễ bị kinh hoảng, sẽ làm thương tổn đến bọn nhỏ."

Ngu Việt ở bên cạnh nghe vậy vội vàng nói: "Đâu thể làm vậy được, Oa tặc có lẽ đoán ra có gian trá!"

Khấu Lẫm cười lạnh: "Không phải nói bọn chúng có quân sư? Càng thêm sẽ không hành động thiếu suy nghĩ."

Ngu Việt lại muốn phản đối, Khấu Lẫm trực tiếp quát: "Đi thu!"

Ngô Thiên hộ vội vàng chạy xuống thành lâu làm theo.

Thời gian qua thực mau, chưa đến nửa canh giờ, đứng ở thành lâu phóng tầm mắt về hướng khu rừng đã thấy một mảnh ánh lửa dầy đặc, hẳn là ngọn đuốc trong tay Oa tặc. Bọn chúng tiến lại càng ngày càng gần thì ánh lửa cũng càng ngày càng sáng. Đám Oa tặc này quả nhiên không phải chỉ là đạo tặc bình thường, bọn chúng chia làm mười mấy tổ, mỗi tổ cánh quân tiên phong đều giơ tấm đằng khiên đi trước. Lại gần chút mới có thể nhìn thấy trẻ con đang bị ôm theo. Sau đó tiếng khóc hỗn loạn không ngừng truyền đến thành lâu.

Khi đến đúng biên giới ở ngoài tầm bắn của hỏa khí, bọn Oa tặc dừng lại.

Ở vị trí trung tâm của đội ngũ, có một tên võ sĩ Đông Doanh được nghiêm mật bảo vệ, đeo một mặt nạ dữ tợn, trong tay không cầm vũ khí, chỉ cầm một cây quạt gấp.

Phạch, dưới ánh lửa, tên võ sĩ kia phất mở cây quạt, Oa tặc liền buông bọn nhỏ xuống, xua đuổi bọn nhỏ đi về phía trước.

Trong đám trẻ con bắt đầu có đứa liều mạng chạy vội về hướng Ủng thành môn, có đứa lại bị sợ quá nên chân mềm nhũn, chỉ đứng tại chỗ gào khóc.

Võ sĩ kia lại phất cây quạt trong tay, một đội Oa tặc bèn vứt cây đuốc trong tay về phía các dứa bé, y phục mùa đông dễ bắt lửa, nháy mắt vài đứa trẻ đã bị bốc cháy ngay lập tức.

Ngọn lửa lóe lên trong con ngươi, đôi mắt Sở Tiêu chậm rãi trợn to. Khoảng cách khá xa, hắn nhìn không thấy máu, càng ngửi không được mùi máu tươi, thế nhưng lại khiến ngũ giác của hắn bị mãnh liệt đánh sâu vào.

Cây đuốc tiếp tục ném về phía trước, bọn nhỏ dĩ nhiên kinh hoảng, khóc lóc điên cuồng chạy về hướng cửa thành. Trong khi xô đẩy nhau có nhiều đứa ngã xuống đất không dậy nổi.

Sở Tiêu liếc nhìn Khấu Lẫm một cái, may mắn đại nhân quyết định thu hồi chông sắt, bằng không những thân thể nhỏ bé kia mà ngã xuống đất thì sợ là ngũ tạng lục phủ đều bị đâm thủng.

Tên võ sĩ Đông Doanh kia còn ngại không đủ, tiếp tục huy động quạt gấp trong tay chỉ về hướng cửa thành. Hàng đằng khiên đầu tiên hé ra một vị trí, đội súng kíp vào chỗ, một đợt nổ vang và khói trắng qua đi, mấy đứa bé chạy cuối cùng đã ngã xuống đất.

Trên tường thành, Ngu Việt chứng kiến hết thảy hàm dưới bạnh ra, hắn thật đã đánh giá cao bản thân -- ban đầu hắn đã quyết định đưa ra chủ ý không mở cửa thành, nhưng dưới loại tình huống này, hắn thực sự có khả năng sẽ nhịn không được.

Sở Tiêu đã sớm quay người đi, trong lòng cực kỳ nôn nóng, nhưng hắn biết vẫn chưa thể mở cửa thành, bởi vì còn hơn một nửa đám trẻ con chưa chạy ra khỏi phạm vi của Huyễn Âm trận.

Liễu Ngôn Bạch đặt tay lên dây đàn, nhắm hai mắt lại.

Khấu Lẫm lẳng lặng nhìn, ánh mắt so với bất luận thời điểm nào càng chuyên chú hơn.

Tên võ sĩ kia phất quạt về hướng thành lâu khiêu khích, Khấu Lẫm cười âm u, chỉ chỉ hắn rồi làm động tác cắt cổ.

Chờ thời cơ chín mùi, Khấu Lẫm hô: "Mở cửa thành."

Ngu Việt lập tức lạnh giọng quát: "Mở cửa thành!"

Trong đêm tối rền vang một loạt tiếng hô "Mở cửa thành" như sóng thủy triều nối tiếp nhau.

Khi thấy cửa thành chậm rãi mở ra, võ sĩ Đông Doanh kia lại vung cây quạt lên. Hàng người đầu tiên chung tay nâng tấm đằng khiên cao cao hơi nghiêng hướng lên trời, những tấm đằng khiên đặt san sát bên nhau, tựa như những cây nấm khổng lồ.

Liễu Ngôn Bạch lập tức khảy dây đàn.

Oa tặc đang chuẩn bị mạnh mẽ tấn công đột nhiên đồng loạt lộ ra vẻ mặt thống khổ, có những tên không phải cầm khiên lập tức bịt tai lại. Nhưng cũng như Liễu Ngôn Bạch đã dự đoán, trong tiếng ồn ào thì uy lực của Huyễn Âm trận giảm đi rất nhiều, bọn Oa tặc vẫn có thể cắn răng kiên trì tiếp tục đi tới. Trên thành lâu, hỏa khí công kích đập vào mấy tấm đằng khiên căn bản không dậy nổi tác dụng gì.

“Ngưng!” Khấu Lẫm nhét kín lỗ tai, siết chặt tay nắm cây côn thép phi thân khỏi tường thành. Chân hắn vừa chạm đất lập tức lại mượn lực bật người lên, đậu trên tấm đằng khiên đang tạo thành chiếc nấm che, côn thép trong tay nện xuống, nháy mắt gây nhiễu trận hình của bọn Oa tặc.

Đám Oa tặc lắp bắp kinh hãi, đồng loạt nhắm vào Khấu Lẫm. Nhưng Khấu Lẫm chỉ gõ một côn xong liền phi thân đi, lại công kích một đội khác.

Tiếng đàn của Liễu Ngôn Bạch cũng càng ngày càng dồn dập, khí thế bừng bừng giống như vạn quân tấn công khiến người sợ hãi.

Bọn Oa tặc càng thêm thống khổ không chịu nổi, vừa phải ứng phó với sự tấn công không hề có kết cấu của Khấu Lẫm vừa lui về phía sau.

Lúc này cửa thành đã mở rộng, bọn nhỏ đồng loạt ùa vào. Hai đội binh lính cũng ào ra từ hai cửa hông Ủng thành, bế lên những đứa bé bị thương ngã xuống đất. Dưới nách trái cắp một bé phải cắp một bé, các binh sĩ nhanh như chớp đi vòng vào thành.

Trên thành lâu mọi người đều nóng lòng như lửa đốt, chỉ ngóng trông cửa thành mau khép lại, bởi vì tốc độ của Khấu Lẫm so với lúc trước chậm đi không ít, phản ứng cũng càng thêm trì độn, hiển nhiên thể lực đã sắp chống đỡ hết nổi.

Viên Thiếu Cẩn quay đầu nhìn Liễu Ngôn Bạch, thấy trên mặt tiên sinh mồ hôi tụ lại dưới cằm rồi nhỏ giọt không ngừng xuống đàn.

“Không xong rồi!” Ngu Việt kinh hãi quát lên một tiếng,

Chỉ thấy trong đám Oa tặc có hai binh sĩ võ nghệ cao cường tách khỏi hàng ngũ chạy về hướng rừng cây hai bên, nơi đó đúng là chỗ đặt trận.

“Vèo!” Khấu Lẫm bắn ra tụ tiễn xuyên thẳng vào một gã, lại xoay người đuổi theo gã kia, rút đao bên hông một nhát mất mạng!

Trong khoảng khắc nguy hiểm đó thì cửa thành rốt cuộc khép lại.

Khấu Lẫm lập tức bứt ra, được hỏa khí trong tay binh lính trên thành lâu yểm hộ, phi thân bay trở về thành lâu. Khi vừa đáp xuống đất bước chân lảo đảo, suýt nữa té ngã.

Ngu Việt bội phục không thôi, đang muốn nói chuyện thì phát hiện trên vai Khấu Lẫm không biết khi nào đã bị Oa đao chém cho một nhát, sâu đến nỗi có thể thấy xương: “Khấu Chỉ Huy Sứ, vai ngài . . .”

“Một vết thương nhỏ mà thôi, bản quan về lại khách điếm sẽ xử lý.” Khấu Lẫm thật ra đau đến nghiến răng, làm ra vẻ tiêu sái xua xua tay, đồng thời ở trong lòng đang thầm mắng bản thân sao cứ thích xen vào chuyện người khác, bài giáo huấn 'Người tốt sẽ không được đền đáp' chẳng lẽ lại quên rồi?

Lần này là lần cuối cùng, tuyệt đối là lần cuối cùng! Khấu Lẫm tiếp nhận tráp binh khí từ trong tay Viên Thiếu Cẩn, thu hồi côn thép, đeo tráp lên lưng, “Các ngươi thủ thành đi, bản quan đi trước.”

Hiện tại thủ thành không khó, không cần phải chờ ngày mai viện quân đến, bọn Oa tặc có khả năng sẽ phải rút lui.

“Sở Tiêu?”

Khấu Lẫm đang chuẩn bị về lại khách điếm thì nghe Viên Thiếu Cẩn hô to. Vừa quay đầu lại thấy Sở Tiêu ở sau lưng hắn hôn mê bất tỉnh, có lẽ đã thấy vết thương máu me bê bết trên vai hắn.

Khấu Lẫm thật là giận sôi máu, đúng là cái đồ phế vật!

Hắn đẩy Viên Thiếu Cẩn đang đỡ Sở Tiêu  sang một bên, chính mình đưa tay đỡ, bởi vì thực mau "Sở Dao" sẽ tỉnh lại.

Nhưng hắn đợi một hồi lâu Sở Tiêu vẫn hôn mê như cũ, không có chút nào dấu hiệu tỉnh lại.

Khấu Lẫm thắc mắc vỗ vỗ mặt Sở Tiêu, chẳng lẽ Sở Dao ngủ rồi?

Khi nàng không thanh tỉnh thì không có cảm ứng với Sở Tiêu.

Không đúng, chớ nói lúc trước mới tức giận mắng hắn một hồi, chỉ tính hắn ở chỗ này liều mạng, nàng đâu thể nào có khả năng ngủ được?

Nếu không phải ngủ, vậy chính là rơi vào trạng thái hôn mê?

Khấu Lẫm ngây ngốc một lát, đột nhiên hoàn hồn, ném xuống Sở Tiêu hốt hoảng phóng vào trong thành.

“Đại nhân?!” Viên Thiếu Cẩn nhanh chóng tiếp được Sở Tiêu, quay đầu nhìn Khấu Lẫm biến mất như một cơn gió, còn nhanh nhẹn hơn so với vừa rồi từ ngoài thành chạy trốn trở về.

Biên tập bởi Bà Còm, đăng ở Wattpad

Khấu Lẫm giục ngựa phi về khách điếm, thấy chung quanh Ngu gia quân canh giữ kín mít, cũng không có dị trạng gì, trong lòng an tâm một chút.

Nhưng sau khi tiến vào khách điếm, nhìn đến hai phó tướng canh giữ bên trong đôi mắt không có tiêu cự ngồi ngây ngốc, con tim Khấu Lẫm lại thít chặt. Bước nhanh tiến lên đá mỗi người một cú, hai người “bộp bộp” ngã xuống đất rốt cuộc thanh tỉnh: “Ai?”

Khấu Lẫm đã vòng qua thang lầu nhảy lên lầu hai, đẩy cửa thật mạnh: “Dao Dao?”

Phòng không lớn, nhìn không sót thứ gì, không có người.

Hắn mở hết ngăn tủ nhìn một lần, thật sự không có người.

Hai phó tướng Ngu gia quân tỉnh táo lại theo đi lên, kinh hoảng nhớ lại đã thấy được một bóng đen . . .

Không đợi bọn họ nói xong, Khấu Lẫm tông cửa xông qua cách vách, mặc kệ cái gì nam nữ cách biệt, một chân đá văng cửa, Mạnh Quân Quân cũng không ở trong phòng.

Hắn ra khỏi phòng Mạnh Quân Quân, đứng ở hành lang lầu hai nhìn nhìn cửa sổ trên đỉnh chóp mái nhà, lạnh lùng hướng về phía hai phó tướng: “Đi kêu Ngu Việt tới đây.”

Nhà Bà Còm ở Wattpad biên tập

Ngu Việt đang một lòng thủ thành, nghe nói biểu tỷ và Sở Dao đều mất tích cũng cuống quít chạy về hướng khách điếm, dặn dò hai thân tín kia chớ có tiết lộ ra ngoài. Hắn tiến vào khách điếm, Khấu Lẫm vẫn đứng lặng ở hành lang lầu hai : “Khấu Chỉ Huy Sứ, sao lại thế này?”

Khi hắn chạy như bay lên lầu, Khấu Lẫm cũng nhích người đến cửa thang lầu, chợt ra tay đập một chưởng tấn công Ngu Việt. Tuy thể lực của Khấu Lẫm đã tiêu hao hết sạch, nhưng ngực Ngu Việt cũng ăn một chưởng đau đớn bị đẩy bật về phía sau suýt nữa lăn xuống thang lầu.

Ngu Việt tuy bực nhưng không dám đánh trả, bởi vì thật sự thủ hạ của hắn không bảo vệ người cho đàng hoàng: “Khấu . . .”

Chưa đứng vững, Khấu Lẫm đã nhảy đến trước mặt hắn, ra tay bóp chặt cổ Ngu Việt: “Bản quan thế nhưng bị thằng nhãi ngươi lừa thảm, ‘Tam gia’ ra tiền ở chợ đen mua Mạnh Quân Quân là ngươi chứ gì, Ngu Tam thiếu?”

Ngu Việt suýt nữa bị bóp gãy xương cổ không thể phát ra lời, dùng ánh mắt biểu đạt bản thân mình bị kinh ngạc.

Khấu Lẫm gằn từng chữ một: “Ngươi muốn cất giấu Mạnh Quân Quân thì cứ tùy ngươi, nhưng giao phu nhân của bản quan ra đây, bản quan sẽ coi như không biết gì!” Cho đủ cảnh cáo, Khấu Lẫm buông lỏng tay.

Ngu Việt kịch liệt ho khan vài tiếng, tay chân chết lặng, bước chân lảo đảo đỡ lấy lan can, nén xuống tức giận: “Sao mạt tướng có thể bắt biểu tỷ? Sau khi biểu tỷ thuật lại chuyện gì xảy ra, mạt tướng vẫn luôn suy nghĩ, chữ 'tam' trong 'Tam gia' này chỉ sợ không phải con số, mà muốn nói 'sơn' trong 'sơn phong' . . . Tào Sơn.”
(Bà Còm cũng không hiểu vì sao từ Tam gia三爷 lại được liên tưởng thành sơn phong 山峰 nghĩa là đỉnh núi rồi lại suy ra được Tào Sơn 曹山. Ai biết tiếng Trung hiểu phần này xin giải thích giùm.
Nhờ bạn Seikagami giải thích: theo phiên âm Pinyin, từ Tam là 'sān' và Sơn là 'shān' đọc na ná nhau nên mới nghe lầm)

Khấu Lẫm hỏi: “Tào Sơn là ai?”

Ngu Việt nói: “Dưỡng tử của Đại lão bản Ma Phong Đảo.”

“Đại lão bản?” Khấu Lẫm bức bách bản thân phải bình tĩnh, ngẫm nghĩ, chính là một trong ba tên cầm đầu ba đám hải tặc mạnh nhất ở vùng duyên hải, họ Kim.

Ngu Việt nói: “Ở vùng duyên hải Đông Nam, phụ thân được xưng là Đại lão gia, còn họ Kim kia được xưng là Đại lão bản, xưng hô này là do người Tây Dương mang đến, không khác biệt lắm với từ  "đại đương gia" hay "đại chưởng quầy" của chúng ta. Đại lão bản lăn lộn trên biển gần hai mươi năm, so sánh với hai đầu lĩnh khác của hải tặc, hắn là người vừa lớn mật lại cẩn thận, rất ít khi xung đột chính diện với chúng ta. Hắn có hai dưỡng tử, một người tên Đoạn Xung, lời nói ít tâm tàn nhẫn, nổi danh là tên cướp hung tợn . . .”
(Đại lão bản: chắc dịch từ tiếng Big Boss nghĩa là Đại Boss í)

Khi nói đến Đoạn Xung, trên mặt Ngu Việt thế mà ẩn ẩn lộ ra vẻ sợ hãi, thực hiển nhiên đã bị ăn mệt, “Một dưỡng tử khác chính là Tào Sơn, người này có thể nói nhiều thứ tiếng nước ngoài, buôn bán lanh lợi giỏi giang, phụ trách kinh doanh của Đại lão bản . . .”

Tạm dừng một lát, lòng bàn tay hắn mướt mồ hôi lạnh, “Tào Sơn có một đặc điểm rất đặc thù -- -- yêu thích sưu tầm mỹ nhân.”

Khấu Lẫm lẳng lặng nghe Ngu Việt nói, đáy mắt dần dần nổi lên một trận gió lốc, gần như muốn cắn nuốt lý trí của hắn. May mắn vết thương trên vai đau đớn kịch liệt, khiến cho Khấu Lẫm rùng mình tỉnh táo lại.

Không thể hoảng, hắn bài trừ hết mọi tạp niệm trong đầu.

Khấu Lẫm sẽ không dễ dàng tin tưởng lời nói của Ngu Việt, vẫn duy trì cảnh giác đối với hắn, thậm chí còn hy vọng Ngu Việt là kẻ dẫn đến thảm họa.

Bởi vì nếu “Tam gia” thật là Ma Phong Đảo Tào Sơn, Khấu Lẫm thật sự cũng không biết nên làm thế nào cho phải.

Tên bắt cóc hắc đạo kia có thể tránh thoát bố phòng nghiêm ngặt của Ngu gia quân, khiến hai phó tướng mất đi ý thức dễ như trở bàn tay, có thể thấy võ công cao thế nào. Dựa theo hai phó tướng nói bọn họ đã mất đi ý thức khoảng hơn một canh giờ, nếu vậy kẻ bắt cóc đã sớm thoát khỏi Kim Trúc mấy chục dặm rồi, hiện giờ không chừng cũng đã lên thuyền ra biển.

Ma Phong Đảo không phải Trung Nguyên, có thể vòng một khoảng trên bản đồ rồi tùy ý điều động nhân mã đào ba thước đất lùng bắt. Ngu Khang An đã đấu với Đại lão bản nửa đời người cũng không có thể chiếm lại được Ma Phong Đảo, Khấu Lẫm hắn đây dựa vào cái gì mà cuồng vọng?

Huống chi hắn còn sợ nước!

Xét đến cùng, rốt cuộc vì sao hắn phải nhúng tay vào trận cứu con tin hôm nay?

Khấu Lẫm cười khẩy tự giễu, lão thiên khốn nạn quả thật tính xấu không đổi, luôn muốn dạy hắn không được làm người tốt!

Hắn nhìn qua phía Ngu Việt, thấy bộ dáng Ngu Việt cũng hoang mang lo sợ, lên tiếng ra mệnh lệnh: “Đi cõng Sở Tiêu về khách điếm!”

Sở Dao nhất định sẽ tỉnh lại, chỉ cần để Sở Tiêu tiếp tục vựng huyết là có thể từ miệng "Sở Dao" biết được chân tướng.

Sau khi Ngu Việt rời khỏi, Khấu Lẫm vốn cũng đã không còn một chút sức lực nào bèn ngồi bệt xuống bậc thang lầu, cơ bắp căng chặt hai tay đặt trên đầu gối.

Chỉ chốc lát sau, hắn cắn răng đứng dậy trở về phòng đi xử lý miệng vết thương trên vai bị Oa đao chém trúng.

Tự trách hối hận cùng với tự oán tủi thân gì đó đều là vô dụng, hắn cần thiết phải bình phục càng sớm càng tốt, nhất định phải khôi phục thể chất và tinh thần ở trạng thái tốt nhất để ứng phó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net