Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

118. CHƠI ĐÙA

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Tiêu sặc một ngụm nước biển, thò đầu ra khỏi mặt nước, nghe Khấu Lẫm nói tức đến nghiến răng, nổi trong nước trừng mắt lườm hắn.

Khấu Lẫm nheo mắt nhìn lại: “Ngươi có ý kiến?”

Sở Tiêu nhổ ra nước biển trong miệng: “Không có.”

Khấu Lẫm nhướng mày: “Vậy sao còn không đi?”

“Được, đại nhân.” Sở Tiêu trước nay vẫn không hề coi Khấu Lẫm trở thành muội phu, luôn vẫn là thượng cấp, đã thành thói quen cho dù có tức cũng không giận được lâu.

Mặt sẹo đứng trên bờ hô: “Khấu đại nhân . . .”

Khấu Lẫm không quay đầu lại: “Kim gia chưa nói không thể như vậy chứ?”

Mặt sẹo trầm mặc một lát: “Không có."

Khấu Lẫm nói: “Vậy được rồi, Sở Tiêu, đi thôi.”

Sở Tiêu nghe lời bắt đầu bơi.

Mặt sẹo nhìn bè trúc chậm rãi đi xa, nhướng mày lên, vẫy một thủ hạ lại ghé tai nói vài câu.

Bè trúc rời bờ thật lâu, Sở Tiêu mới vừa bơi vừa hỏi: “Đại nhân, không phải ngài nói ở trước mặt Kim gia thuộc hạ phải làm bộ làm tịch, đừng để phụ thân mất mặt hay sao? Ngài làm như vậy thì sao thuộc hạ vẫn có thể giả bộ được, còn chưa lên đảo không phải đã mất mặt?”

Khấu Lẫm nhủ thầm: Nếu cha ngươi không mất mặt, chẳng lẽ biến thành bản quan mất mặt?! 😁

Sở Tiêu lại hỏi: “Ngài có phải còn có ý tưởng gì khác hay không?”

Toàn bộ tinh lực của Khấu Lẫm đều dùng để ổn định bè trúc đừng tròng trành, không rảnh trả lời hắn. 😂

Biên tập bởi nhà bacom2 ở wattpad

Trên Ma Phong Đảo, Kim Trấm đang ở noãn các ăn cơm chiều với Sở Dao.

“Kim gia.” Thủ hạ được ông ta chấp thuận, tiến lên ghé tai nói nhỏ hồi lâu.

Sở Dao cầm thìa, thật cẩn thận đánh giá vẻ mặt của Kim Trấm, chỉ thấy hàng mày ông ta càng nhíu càng sâu

“Hắn không phản kháng?”

“Không có ạ. Chúng ta có muốn xen vào hay không?”

“Không cần nhiều chuyện.”

“Vâng.”

“Đi đón rồi đưa đến biệt viện dưới chân núi trước, chuẩn bị nước ấm và y phục sạch sẽ.”

“Vâng.”

Đợi thủ hạ rời khỏi phòng, Kim Trấm cầm đôi đũa nửa ngày không động, cúi đầu không biết suy nghĩ vấn đề gì.

Sở Dao tính tính thời gian, cảm thấy Khấu Lẫm và ca ca sắp tới rồi, không biết có phải liên quan đến bọn họ bèn hỏi: “Kim gia . . .”

“Bọn họ tới rồi.” Kim Trấm biết nàng muốn hỏi điều gì.

Sở Dao không thấy một chút vui sướng nào, bởi vì sắc mặt Kim Trấm không đúng: “Họ đã náo loạn ra điều gì không thoải mái hay sao? Bọn họ không biết tình cảnh của tiểu nữ, nếu đối với ngài có gì hiểu lầm, mong Kim gia thứ lỗi.”

Kim Trấm cười nói: “Ta cố tình làm khó dễ phu quân của cô nương một chút, nhưng thật ra hắn khá thông minh.”

Sở Dao chưa kịp nói chuyện, chợt nghe Kim Trấm đổi đề tài, “Tuy nhiên, ca ca cô nương là chuyện thế nào, sao phải có bộ dáng chịu đựng nhẫn nhục như vậy?”

Sở Dao ngớ người, minh bạch ca ca lại bị Khấu Lẫm khi dễ.

Nàng không phải chưa nói qua Khấu Lẫm, nhưng chàng ta cứ nhất định bảo là ca ca tự muốn bái sư, cầu chàng ta dạy dỗ. Nàng hỏi qua Viên Thiếu Cẩn, thật là có chuyện như vậy.

Kim Trấm buông đôi đũa: “Khấu Lẫm tuy là thượng cấp nhưng cũng là muội phu của hắn, còn có phụ thân cô nương đường đường là Lại Bộ Thượng Thư chống lưng, có gì phải sợ chứ? Biểu hiện yếu đuối của hắn thật sự kém khá xa so với danh tiếng đệ nhất tài tử kinh thành lúc trước ta nghe được.”

Được biên tập bởi bà còm ở wattpad

Khoảng cách từ Tiêu Đảo đến chủ đảo đích xác không xa, Sở Tiêu bơi cũng khá, kéo theo bè trúc không bao lâu liền lên bờ.

Bên ngoài chủ đảo là một vòng rừng rậm, trồng toàn những cây bốn mùa xanh lá, nghe nói trong rừng bố trí các loại ma trận, chỉ có một chỗ có thể ra vào, là cửa chính của chủ đảo.

Khấu Lẫm từ trên bè trúc nhảy lên bờ, hai chân chạm được mặt đất bằng mới thấy trong lòng trấn định.

Thế mà trước khi vào cửa lại bị Mặt sẹo đi đò đến trước ngăn lại, chỉ vào ngọn cờ nhũ vàng tung bay trên lầu môn: “Khấu đại nhân, căn cứ theo quy củ trên đảo, trước tiên ngài phải hướng mặt về phía lá cờ khom người hành lễ mới có thể đi vào từ cửa chính.”

Khấu Lẫm ngay lúc này thật là sắp kiềm không được muốn nhảy lên giựt xuống lá cờ kia xé thành mảnh nhỏ, sau đó ném xuống đất dẫm thêm mấy cái!

Sở Tiêu bò lên bờ, cả người ướt dầm dề, gió lạnh vừa thổi qua liền hắt xì một cái thật mạnh: “Không hành lễ . . . hắt xì, có phải cũng chỉ có thể đi cửa hông?”

Mặt sẹo nói: “Phải, tuy nhiên cửa hông thiết kế cơ quan kiên cố, trải rộng ma trận ngũ hành.”

Khấu Lẫm không muốn hao phí tinh lực, đã có kinh nghiệm: “Không còn con đường thứ ba?”

“Có.” Mặt sẹo chỉ chỉ hai mươi mấy thủ vệ phía sau, “Đánh với chúng ta rồi từ cửa chính xông vào.”

Khóe môi Khấu Lẫm nhếch lên, cách này đơn giản, hắn chọn cái này. Đang muốn lên tiếng, mấy thương nhân chuẩn bị ra biển từ trong đảo đi tới, nhìn thấy Mặt sẹo cuống quít tiến lại hành lễ: “Xung gia.”

Mặt sẹo gật đầu ý chào: “Ừ.”

Sống lưng Khấu Lẫm tức khắc cứng đờ, Kim Trấm chơi lớn thật, đưa cả Đoạn Xung ra tiếp đãi bọn họ?

Sở Tiêu nghe kêu “Xung gia” cũng lắp bắp kinh hãi. Hắn chính là nghĩa tử Đoạn Xung của Kim lão bản?

Nhìn khoảng hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, mặc một bộ y phục ngắn mộc mạc, dáng người khá cao nhưng không phải thực cường tráng, khí chất có chút lạnh nhạt nhưng không sắc bén.

Sở dĩ Sở Tiêu giật mình là bởi vì Đoạn Xung này kém khá xa so với hình tượng tặc phỉ cường hãn nhất Đông Nam hải dưới sự miêu tả của Ngu Thanh.

Khấu Lẫm cũng đang nhớ tới lời Ngu Thanh kể.

-- -- “Bởi vì Đại lão bản vẫn luôn cố tình lảng tránh giao phong chính diện với phụ thân nên ta chỉ thấy qua Đoạn Xung hai lần, chưa giao thủ. Nhưng thật ra Ngu Việt khi gặp được hắn trên biển đã đuổi theo hai lần, chỉ trong vòng mười chiêu đã bị hắn bẻ hai cánh tay hoàn toàn trật khớp. Sau khi bị đánh thua, Ngu Việt vốn kiêu ngạo không sợ trời không sợ đất, nhưng nghe hai chữ ‘Đoạn Xung’  liền run rẩy . . . Căn cứ theo điểm này, còn có những người khác đã giao thủ với Đoạn Xung mà may mắn sống sót miêu tả lại, đại nhân, ta, cộng luôn cả Tạ Tướng quân Tạ Tòng Diễm hợp lực, nếu công bằng quyết đấu thì ba người chúng ta liên thủ miễn cưỡng chỉ đánh ngang tay với Đoạn Xung . . .”

Đoạn Xung nhìn về phía Khấu Lẫm, giọng điệu vẫn bình đạm như cũ: “Khấu đại nhân, ngài muốn chọn thế nào?”

Khấu Lẫm đưa tay sờ hộp binh khí đeo sau lưng, vuốt ve hoa văn trên hộp gỗ tử đàn, do dự một chút rồi cười nói: “Tiến đến bái phỏng Đại lão bản, đánh đánh giết giết không khỏi quá không khách khí, ta đi cửa hông được rồi.”

Ngu Thanh sẽ không nói ngoa, chắc hẳn hắn sẽ đánh không lại Đoạn Xung, huống chi vết thương trên vai còn chưa hoàn toàn khép lại.

Đoạn Xung “Ồ” một tiếng, dặn dò hộ vệ phía sau: “Ngươi đi dẫn đường.”

Hộ vệ ôm quyền: “Rõ!”

Sở Tiêu đang muốn theo sau, Khấu Lẫm đưa tay ngăn lại: “Ngươi cứ đi từ cửa chính, tìm muội muội ngươi trước.”

Một là Sở Tiêu đang ướt đẫm, hai là mang theo hắn đi cửa hông xông vào là tự tìm phiền toái.

Sở Tiêu nuốt nước miếng, dò hỏi Đoạn Xung: “Có thể chứ?”

Đoạn Xung nghiêng người: “Sở công tử mời.”

Khấu Lẫm vòng qua con đường trải sỏi rất dài quanh đảo, đi đến cửa hông tiến vào khu rừng rậm. Hắn hoạt động cổ tay, chuẩn bị sẵn sàng xông vào, chợt hướng lên đỉnh núi nhìn thoáng qua.

Lúc nãy khi lên bè trúc, Đoạn Xung ngăn lại Sở Tiêu, nhắc tới “Nhi tử của Cố nhân” nhưng Sở Tiêu không biểu hiện ra bất luận kinh ngạc gì. Cũng không biết Đoạn Xung có chú ý tới điều dị thường này hay không, có bẩm báo Kim Trấm chưa?

Trước khi tới đảo Khấu Lẫm đã nhắc nhở qua Sở Tiêu, Kim Trấm chỉ viết thư mời bọn họ lên đảo, thậm chí cũng chưa đề cập đến Sở Dao đang ở trên đảo. Vì vậy khi nhìn thấy Kim Trấm, ngàn vạn lần không cần lộ ra bộ dạng sớm đã biết hết thảy. Nhưng vừa rồi Sở Tiêu đã để lộ ra, Khấu Lẫm lập tức phản ứng chuẩn bị lấp liếm, nhưng ngay lúc đó lại quyết định thuận theo tự nhiên.

Bởi vì trong suy đoán đầu tiên của hắn còn tồn tại một tình huống, nhạc mẫu có lẽ cũng không rõ ràng lắm phụ thân của  một đôi nhi nữ đến tột cùng là ai; Kim Trấm thì chỉ từ trong lời đồn biết được tin tức về Sở Tiêu ở kinh thành - nghiễm nhiên chính là bản sao thứ hai của Sở Tu Ninh - vì thế đã phán đoán hai đứa nhỏ không quan hệ với mình. Thế nhưng ông ta lại không biết người nổi danh tài tử của kinh thành căn bản không phải Sở Tiêu chân chính, mà là Sở Dao giả trang.

Khấu Lẫm rất muốn biết nếu Kim Trấm phát hiện Sở Tiêu cũng có tính tình nổi loạn từ trong xương giống ông ta thì sẽ có phản ứng như thế nào?

Tuy nhiên Khấu Lẫm có một việc chưa nghĩ ra, Sở Tiêu không giống Sở Hồ li nhưng Sở Dao rất giống. Hai người là long phượng thai, chẳng lẽ còn có thể khác cha??

Nói chung có khả năng hắn đã nghĩ nhiều, Sở Tiêu giống Kim Trấm chỉ là vì bị Kim Trấm ảnh hưởng từ lúc vỡ lòng mà thôi.

Truyện được bà còm edit, đăng tại wattpad

Trong noãn các, Sở Dao đang giải thích cho Kim Trấm : “Ca ca cũng không phải mềm yếu, chỉ đối xử với người khác ôn hòa mà thôi.”

“Đây gọi là ôn hòa?” Kim Trấm không tin, “Phụ thân cô nương cũng người tao nhã ôn hòa, nhìn bộ dáng thực dễ ăn hiếp. Nhưng khi cắn người thì không khác gì chó điên, cắn đến chết cũng không nhả.” 😂

Hình dung này khiến Sở Dao không còn lời gì để nói, rõ ràng là vũ nhục nhưng không hiểu sao nàng lại nghe ra như có vẻ đang khen ngợi?!

Kim Trấm đứng lên: “Cô nương cứ ăn trước, ta đi xuống đón.”

Sở Dao chuẩn bị đứng dậy đưa tiễn, bị Kim Trấm đè xuống, “Như thế nào vẫn cứ khách khí đến thế?”

Sở Dao chỉ có thể ngồi xuống lại.

Kim Trấm đi đến cửa phòng chợt dừng lại bước chân: “Có chuyện rất kỳ quái, Xung nhi báo với ta, ca ca cô nương hình như đã sớm biết ta và mẫu thân cô nương chính là cố nhân?”

Tim Sở Dao đập loạn nhịp.

Nhưng Kim Trấm lại không tiếp tục truy vấn, chỉ rời khỏi noãn các.

Đăng tại wattpad bởi bà còm

Kim Trấm từ trên núi đi xuống, Sở Tiêu vào cửa đi về hướng chân núi, hai người vừa lúc gặp được trước cửa biệt viện.

Không chờ người giới thiệu, Sở Tiêu lập tức nhận ra đấy chính là Kim Đại lão bản. Quả nhiên là khi còn nhỏ thường thấy, nhìn lại lập tức có thể nhớ ra ngay. Ký ức của hắn càng nhiều hơn so với Sở Dao, trong đầu chợt hiện ra một ít đoạn ngắn mơ hồ, Kim Trấm ôm hắn trên đùi dạy hắn cầm bút viết chữ.

Các hộ vệ hành lễ: “Kim gia!”

Sở Tiêu phục hồi tinh thần, suy nghĩ xem mình nên làm ra phản ứng gì.

Khấu Lẫm nhắc nhở hắn rất nhiều lần, hiện tại hắn phải làm bộ như cái gì cũng không biết, chất vấn Kim Trấm xem muội muội ở đâu.

Tuy nhiên, Sở Tiêu cảm thấy lời dạo đầu như thế này càng thích hợp hơn: “Kim gia? Có phải chúng ta đã từng gặp qua ở nơi nào hay không?”

Kim Trấm thấy bộ dáng chật vật của cậu chàng, bị gió lạnh thổi tới mức run rẩy, đau lòng không thôi: “Đừng đứng bên ngoài, đi vào trước lại nói.”

“Kim gia, muội muội vãn bối có phải bị ngài bắt lầm đưa lên đảo hay không?” Sở Tiêu đi theo Kim Trấm tiến vào biệt viện, bày ra thái độ chất vấn.

“Muội muội ngươi không có việc gì, ở trên núi.” Kim Trấm nói một câu đơn giản biểu đạt mình không có ác ý, thúc giục, “Nước ấm và y phục đều chuẩn bị sẵn sàng, trước tiên ngươi tắm rửa một chút, thu thập thỏa đáng thì ta và ngươi chậm rãi nói chuyện.”

Sở Tiêu xác thật rất lạnh, tự hỏi mình nên kiên trì muốn gặp muội muội hay là nghe  lời đi tắm một cái.

Kim Trấm nhìn hắn từ trên xuống dưới, tầm mắt chuyển đến cổ tay áo, mày nhíu lại: “Ngươi bị thương?”

Sở Tiêu đột nhiên căng thẳng, nhớ tới lúc trước vì muốn khiến chứng vựng huyết tái phát nên cắt thật nhiều nhát trên cổ tay. Sau khi bôi kim sang dược giá trên trời của Khấu Lẫm đã sớm không đổ máu, nhưng vừa rồi ở trong biển ngâm nước quá lâu nên miệng vết thương lại vỡ ra, chảy ra không ít máu hòa với nước.

Máu . . .

Sở Tiêu cảm thấy trời đất quay cuồng hôn mê bất tỉnh.

[Đây là tật xấu gì thế, huynh muội đều là thích ngất liền ngất?!] Kim Trấm sửng sốt một chút mới đỡ được Sở Tiêu, vén lên ống tay áo vừa thấy vết thương trên cánh tay, đồng tử gắt gao co rụt lại, quay đầu quát lớn tôi tớ: “Thất thần làm chi, còn không mau đi mời đại phu!”

Thế nhưng tôi tớ còn chưa kịp mời đại phu thì một thị nữ đã hốt hoảng chạy tới, hoang mang rối loạn nói: “Kim gia, Sở tiểu thư ngất rồi.”

Sắc mặt Kim Trấm âm tình bất định: “Chuyện bao lâu?”

Thị nữ đáp: “Không đến một khắc, nô tỳ từ lồng treo hạ xuống.”

Hai huynh muội đồng thời ngất xỉu?

Trong mắt Kim Trấm hiện lên một tia hồ nghi, đang tự hỏi thì nghe Sở Tiêu ở trên giường nhẹ nhàng ậm ừ một tiếng, vội quay đầu thì thấy Sở Tiêu từ từ tỉnh lại.

Kim Trấm xua tay đuổi hết tất cả tôi tớ thị nữ trong phòng ra ngoài, đi đến mép giường ngồi xuống: “Ngươi bị cảm lạnh sao?”

Khi Sở Dao ngất đi đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, nhìn thấy Kim Trấm chưa từng biểu hiện ra vẻ kinh ngạc, "Sở Dao" chống người ngồi dậy, hơi cúi đầu, không nhìn vào mắt ông ta.

Trong lòng nàng có chút bất ổn. Trước kia nàng vẫn đinh ninh bí mật của huynh muội bọn họ rất khó bị phát hiện, bởi vì hiếm có người sẽ suy nghĩ theo chiều hướng quái đản như thế. Tuy nhiên từ khi bị Khấu Lẫm phát hiện, hơn nữa còn biết Liễu Ngôn Bạch sớm đã phát hiện, Sở Dao mới biết được bản thân nàng thật quá không có kiến thức.

Tuy nhiên nàng không đủ kiến thức cũng một phần vì phụ thân. Sống dưới cùng một mái hiên mà phụ thân đã nhiều năm chưa hề phát hiện dị thường.

Nàng đang nghĩ ngợi để giải thích thì chợt nghe Kim Trấm hỏi: “Ngươi vựng huyết?”

Lại chuẩn bị giải thích thì Kim Trấm sửa miệng, “À, không đúng, ta hỏi sai rồi, là ca ca cô nương vựng huyết chứ gì?”

"Sở Dao" ngẩng phắt đầu lên, đoán được trước đó Kim Trấm đã nổi lên lòng nghi ngờ, nhưng hiện giờ năng lực lý giải và năng lực tiếp thu của vị này cũng không tránh khỏi quá mức dọa người!

“Khi còn nhỏ hắn đã bị cảnh máu me kích thích?” Kim Trấm trầm ngâm, nhìn bộ dáng khiếp sợ của "Sở Dao" bèn giải thích, “Không phải do ta thông minh, bởi vì hơn hai mươi năm trước ta cũng từng gặp qua một đôi song sinh huynh đệ giống như vậy, chẳng qua nguyên nhân để bọn họ sinh ra cảm ứng song sinh lại không phải là máu.”

"Sở Dao" càng thêm giật mình: “Còn có người giống chúng ta hay sao?”

Kim Trấm gật đầu: “Đúng vậy, khi ta gặp được bọn họ cũng phải mất thật lâu mới tin nổi, hóa ra thế gian này thật là việc lạ gì cũng có.”

"Sở Dao" gấp không chờ nổi hỏi: “Ngài gặp ở đâu? Bọn họ có phản ứng gì? Rốt cuộc bọn họ có trị hết không?”

Kim Trấm hơi trầm mặc, chỉ trả lời một vấn đề cuối cùng: “Đã chết một người, cảm ứng rốt cuộc cắt đứt.”

Nói kiểu này thì đâu khác gì bảo là cảm ứng song sinh đến chết cũng chưa chữa khỏi, Sở Dao không khỏi thất vọng. Nàng còn muốn dò hỏi nhiều hơn, Kim Trấm rõ ràng không muốn nói: “Các ngươi khi còn nhỏ không bị như thế, vậy bắt đầu từ khi nào?”

“Tám tuổi.” Việc đã đến nước này, "Sở Dao" cũng không hề giấu giếm, nói ra tình trạng sau khi hai người té lầu, Sở Tiêu nhìn thấy muội muội chảy rất nhiều máu nên đã chịu kích thích gây ra chứng vựng huyết.

Nàng chỉ lướt qua vụ té lầu, không hề nói ra vụ phụ thân đã lựa chọn cứu ai giữa hai huynh muội, “Khi còn nhỏ ca ca thông tuệ hơn người có lẽ ngài đã biết được, nhưng năm sáu tuổi không hiểu vì sao lại chán ghét học hành, hơn nữa chơi thân thiết với Ngu Thanh nên bị ảnh hưởng chỉ muốn đi tòng quân. Đến tám tuổi thì bị chứng vựng huyết, không còn hy vọng tòng quân nên càng thêm tự sa ngã, không chịu đọc sách, cả ngày chỉ lông bông vui chơi.”

Khi "Sở Dao" nói chuyện ngẩng đầu nhìn Kim Trấm vài lần, mỗi lần đều thấy một gương mặt không biểu lộ cảm xúc, nhìn không ra đang suy nghĩ gì, vì thế "nàng" chỉ chuyên tâm thuật lại: “Không bao lâu, giữa hai chúng ta xuất hiện loại phản ứng này. Ca ca liền để tiểu nữ thay thế đi học, không cho phép tiểu nữ nói thật cho phụ thân biết. Tiên đế bởi vì si mê tu đạo khiến cho quốc gia rung chuyển, sau khi đương kim Hoàng đế thượng vị, không chấp nhận được quái lực loạn thần, chúng ta đều rất sợ . . .”

Kim Trấm bỗng nhiên đứng bật lên nhìn xuống "Sở Dao": “Chuyện dị thường rõ ràng như vậy, các ngươi không nói nên phụ thân các ngươi qua mấy năm mới biết được?”

Sở Dao đáp: “Khi đó phụ thân vào Đông Cung dạy dỗ Thái Tử . . .”

“Con cái của chính mình thì mặc kệ, đi nhọc lòng dạy dỗ con cái người khác.” Kim Trấm cười khẩy.

Tiếng cười khiến Sở Dao nghe được sống lưng lạnh buốt.

Kim Trấm lại hỏi: “Ca ca cô nương khi thấy máu nhất định sẽ vựng?”

“Không phải.” "Sở Dao" lắc đầu, “Năm trước phụ thân bị tập kích, ca ca trốn một bên chứng kiến nhưng lại không vựng. Phu quân có nói hẳn là năm tám tuổi bị kích thích nặng đã để lại bóng ma tâm lý . . .”

Kim Trấm lại hỏi thêm mấy vấn đề, nghe xong hàm dưới bạnh ra, trầm mặc hồi lâu.

"Sở Dao" đoán không ra ông ta suy nghĩ cái gì: “Kim gia, xin ngài cho tiểu nữ uống chút rượu, ca ca có thể sớm tỉnh lại.”

“Được.” Kim Trấm lấy lại tinh thần, lập tức sai người đi lấy rượu.

Sở Dao bỗng cảm thấy vô cùng nghi hoặc, Kim Trấm hình như không hề cảm thấy kỳ quái với vụ này một chút nào? Hay là cặp song sinh nhi tử ông ta quen biết trước kia cũng nhờ uống rượu mà thanh tỉnh nhanh hơn?

Biên tập bởi nhà bacom2 ở wattpad

Kim Trấm ra khỏi biệt viện, đứng lặng một hồi lâu, đáy mắt ẩn ẩn xẹt qua một màn khói mù: “Tìm Xung nhi tới đây.”

“Vâng ạ.”

“Khoan đã, Khấu Lẫm xông vào cửa nào?”

“Cửa Bắc ạ.”

“Tăng cường phòng thủ ở cửa Bắc mạnh nhất, ít nhất vây hắn bảy ngày mới thả hắn ra.”

“Vâng!”

Truyện được nhà bacom2 ở wattpad edit

Sau khi Sở Tiêu tỉnh lại, Kim Trấm đã rời đi. Hắn được hộ vệ mang lên núi, vào ở trong viện của Kim Trấm. Lúc gặp lại Sở Dao nghe nàng nói Kim Trấm đã biết bí mật của bọn họ, Sở Tiêu ngược lại thở phào nhẹ nhõm, thật may quá không cần phải làm bộ làm tịch.

Giờ Tý Kim Trấm về lại trên núi, tán chuyện một chút với Sở Tiêu, đơn giản là kể lại mấy chuyện linh tinh kiểu như muội muội khi còn nhỏ đáng yêu đến độ nào, còn Sở Tiêu khi còn nhỏ thông tuệ bao nhiêu. Trong vô thức khoảng cách giữa hai người đã được kéo gần hơn.

Sáng sớm ngày thứ hai, Kim Trấm mang theo Sở Tiêu xuống núi đi dạo, đi ngang qua bãi săn bắn trên sườn núi, Sở Tiêu quay đầu nhìn với vẻ hứng thú.

“Vì nghĩa tử thứ hai Tào Sơn thân thể yếu ớt nên bãi tập bắn này để cho hắn rèn luyện thân thể.” Kim Trấm dừng lại bước chân, “Đúng rồi A Tiêu, ta nghe A Dao nói, tài bắn cung của ngươi thập phần lợi hại?”

Sở Tiêu chỉ có mỗi một công phu bắn tên là có thể lấy ra huênh hoang, nhưng vẫn khiêm tốn nói: “Chỉ biết sơ mà thôi.”

Kim Trấm chậc lưỡi: “Thật trùng hợp, ta không có việc gì cũng thích chơi bắn tên, chúng ta tỷ thí một chút nhé?”

Sở Tiêu thật không sợ so tài bắn tên, tự tin mười phần: “Kim gia có nhã hứng này, vãn bối đương nhiên phụng bồi.”

Kim Trấm bày ra vẻ mặt đau khổ xin tha: “Ta tuổi lớn, hàng năm ở trên biển hơi ẩm nhiều, tay già chân yếu đau nhức lợi hại, không sử dụng lực được, ngươi nhớ phải nhường ta.”

Sở Tiêu đã ném khiêm tốn sang một bên: “Được!”

Kim Trấm hơi sửng sốt, chợt cười ha hả cùng hắn đi về hướng trường bắn. Bước lên đài bắn tên, Kim Trấm xắn lên cổ tay áo thật rộng của mình, giơ cánh tay lên ra lệnh: “Lấy cung tới!”

Hộ vệ lập tức đưa đến hai cây cung giống nhau như đúc.

Sở Tiêu tùy ý chọn một cây cung, cầm trong tay ước lượng một chút thấy trọng lượng vừa vặn thuận tay. Hắn rút ra một mũi tên lông trắng từ bao đựng tên được hộ vệ dùng hai tay nâng lên, hơi xoay nghiêng thân hình kéo căng dây cung.

“Vèo!”

Mũi tên suýt nữa trúng hồng tâm lại bị Kim Trấm bắn ra một mũi tên đánh trúng, hai mũi tên cùng nhau rơi xuống đất.

Sở Tiêu khóe miệng giựt giựt: “Ngài muốn chơi kiểu gì vậy?”

Kim Trấm chớp chớp mắt: “Đây là ngoài ý muốn, làm lại nhé.”

Sở Tiêu lại bắn một mũi tên, cũng suýt bắn trúng hồng tâm thì bị mũi tên của Kim Trấm đánh rớt.

Kim Trấm “Ôi chao” một tiếng: “Ngoài ý muốn, ngoài ý muốn.”

Ngoài ý muốn cái lông gà chứ ngoài ý muốn! Sở Tiêu đã biết tiễn pháp của Kim Trấm hoàn toàn trên cơ mình, thật là đồ lừa đảo!

Kim Trấm thúc giục: “Lại đến nhá!”

Sở Tiêu minh bạch bản thân hoàn toàn bị treo lên đánh, một chút hứng thú cũng mất sạch, kéo cung bắn tùy ý, dù sao cũng bị đánh rớt. Nhưng lần này Kim Trấm lại không buông tay, mũi tên của Sở Tiêu tự cắm xuống đất gần bia ngắm.

Kim Trấm bày ra bộ dáng không nỡ nhìn thẳng: “A Tiêu, tài bắn cung của ngươi không được rồi, ngay cả bia ngắm cũng bắn không trúng, chẳng lẽ cũng ngoài ý muốn giống ta hay sao?”

Sở Tiêu bị chọc tức đau cả bụng, đồ lão già không nên nết! “Kim gia, ngài cũng đừng trêu đùa tiểu bối.”

Kim Trấm lại cười ha hả một tràng thật to, thấy Sở Tiêu hứng thú rã rời bèn đề nghị: “Cảm thấy không thú vị chứ gì, vậy có muốn kích thích hơn một chút hay không?”

Sở Tiêu vuốt ve cây cung, gần đây mệt mỏi muốn chết rồi, đích xác đã thật lâu hắn không có chuyện gì vui vẻ để thả lỏng tâm tình: “Chơi cái gì?”

Kim Trấm đưa mắt ra hiệu cho hộ vệ.

Chỉ chốc lát sau, từ chỗ ở của Tào Sơn có mấy trăm hộ vệ cầm súng kíp mặc nhung trang nối đuôi nhau mà ra, vây quanh trường bắn như một cái giếng.

Vốn dĩ trường bắn cũng không có người nào, Kim Trấm ra cửa chỉ mang theo bốn hộ vệ, lúc này không khí nháy mắt lạnh lẽo nghiêm trọng hẳn lên.

Sở Tiêu đột nhiên có chút hoảng hốt, không biết Kim Trấm bày ra một trận lớn như vậy để làm gì.

Sau đó, mấy chục tù nhân đeo xích sắt khóa tay chân bị áp giải vào. Đám tù nhân này trên đầu đội một túi vải đen che kín mặt, nhìn không ra tướng mạo, hết thảy đều mặc trung y trắng, miệng hình như đã bị bịt lại, chỉ có thể phát ra tiếng ú ớ. Bọn tù nhân bị roi da xua đuổi, như một đám cừu bị lùa vào trường bắn, khoảng cách trước mặt Sở Tiêu không xa.

Trong tai Sở Tiêu tức khắc tràn ngập thanh âm “Ô ô”: “Kim gia, ngài đang tính làm gì thế?”

Kim Trấm dựng thẳng cây cung trên mặt đất, hai tay úp lên nhau đặt trên một đầu cung, mỉm cười nói: “Đây là ngư dân ta chộp tới từ vùng duyên hải, đang chuẩn bị bán đi Nam Dương làm nô lệ.”

Sở Tiêu siết chặt nắm tay. Hôm trước sau khi nghe xong những chuyện trong quá khứ Kim Trấm đã phải trải qua, cảm thấy kính trọng ông ta là một hán tử có tâm huyết, hơn nữa từ nhỏ có quen biết nên bỗng dưng sinh ra một cỗ cảm giác thân thiết. Nhưng lúc này nghe Kim Trấm nhắc nhở mới chợt tỉnh táo lại, người trước mặt chính là đại đầu lĩnh hải tặc không có chuyện ác nào mà chưa làm.

“Dùng trái tim bọn họ thay thế hồng tâm, ta bắn trước,” Kim Trấm vẫn hơi mỉm cười, “Nếu ngươi có thể làm giống ta lúc nãy xoá rớt mũi tên của ta, ta liền thả bọn họ về nhà, như thế nào?”

“Dĩ nhiên ta làm không được!” Cho dù Sở Tiêu đã cố kiềm nén tức giận, hắn vẫn không nhịn được rống lên. Hắn có thể bắn rớt mũi tên của Viên Thiếu Cẩn đã cắm vào hồng tâm, nhưng mũi tên đang bay ra thì hắn không cách nào chặn được!

Kim Trấm một lần nữa nhấc cung lên, thản nhiên cổ vũ: “Đừng vội phủ định, thử một chút xem sao.”

Sở Tiêu hỏa khí xông lên đầu, màn bắn tên này hắn biết Kim Trấm không phải nói giỡn, đôi mắt đã đỏ bừng: “Kim lão bản, sinh mệnh con người có thể lấy ra để thử hay sao?!”

“Có gì không thể?” Kim Trấm chậm rãi rút ra mũi tên lông trắng, cài vào kéo căng dây cung, vui đùa trên mặt dần dần thu hồi, ánh mắt tràn đầy sát khí, hướng tới trên ngực của một tên nô lệ phóng tên!

Mũi tên này bắn ra một cách đột nhiên không kịp phòng ngừa, Sở Tiêu hoảng hốt lắp tên nhưng đã quá muộn, mũi tên trong tay hắn còn chưa kịp buông ra thì mũi tên của Kim Trấm đã bắn thủng trái tim của nô lệ kia.

“Véo” một tiếng, mũi tên đẫm máu xuyên thủng ngực!

Bởi vì những nô lệ kia đều mặc trung y trắng, máu tươi lập tức nhiễm đỏ một khoảng rồi từ từ lan rộng, giống như một quả cầu máu bị đánh bể.

Trong ánh mắt tràn đầy một mảnh đỏ đậm, Sở Tiêu ù tai lợi hại, cảnh tượng chung quanh như đang dập dềnh trên ngọn sóng biển, ý thức dần dần mất đi.

Kim Trấm cười nói: “Tiểu tử thúi, ngươi phát ngốc gì thế? Ta sắp bắn mũi tên thứ hai . . .”

Dây cung dần dần kéo căng, thanh âm rõ ràng rất nhỏ nhưng lại đánh thức Sở Tiêu trong mơ hồ kéo lại. Hắn nỗ lực buộc chính mình phải thanh tỉnh, tay chân luống cuống cũng kéo cung theo Kim Trấm, lần này mũi tên được bắn ra ngoài nhưng trật không chỉ một chút.

“Vèo”!

Lại là một mũi tên xuyên tim!

“Mũi tên thứ ba!” Kim Trấm tiếp nhận mũi tên lông trắng do hộ vệ truyền tới, hoàn toàn không lưu lại một xíu khe hở nào cho Sở Tiêu suy nghĩ, tay kéo dây cung, mũi tên bay ra tựa tia chớp.

Thanh âm lạnh lẽo của Kim Trấm đồng thời vang lên, “Ngươi hẳn đã từng nghe được, ở Đông Nam hải Đại lão bản nói một không hai! Nếu ngươi dám ngã xuống thì ta liền giết sạch bọn họ! Hơn nữa một trăm người này chỉ là bắt đầu, ta đã sai Đoạn Xung ra biển tiếp tục bắt người, hai chúng ta nhàn rỗi không có việc gì làm cứ chậm rãi mà chơi!”

Kẻ điên, đây là một kẻ điên đang phát rồ!

Càng lúc càng nhiều nô lệ ngã xuống, nhìn thấy máu đỏ ghê người thấm đầy đất, Sở Tiêu cho dù vẫn có thể duy trì thanh tỉnh nhưng đôi tay hắn run lẩy bẩy, môi chết lặng, cả người vẫn cử động nhưng lại giống như một cái xác không hồn.

Mũi tên của hắn cố chặn lại Kim Trấm càng bắn càng xa, thậm chí còn bắn trúng bả vai của một nô lệ.

Tinh thần Sở Tiêu gần như lâm vào trạng thái điên loạn. Vào ngay lúc này, đầu óc hắn bỗng dưng thông suốt, đột nhiên ý thức được không phải Kim Trấm đang giết người giải trí, ông ta muốn giúp hắn khắc phục chứng vựng huyết!

Đám nô lệ kia hẳn là không phải ngư dân vùng duyên hải, bằng không vì sao phải dùng túi vải đen trùm lên đầu bọn họ?

Là giặc Oa, khẳng định là giặc Oa!

Bởi vì không ít võ sĩ Đông Doanh để kiểu tóc thập phần kỳ quái, có kẻ cạo trọc ở giữa chỉ chừa hai bên. Có kẻ chỉ để một đường tóc ở giữa, hai bên cạo trọc, thật dễ dàng phân biệt với người Đại Lương!

Khi nghĩ đến đây, thần kinh căng chặt của Sở Tiêu chợt buông lỏng, ánh mắt nhìn về phía Kim Trấm không có tức giận ngược lại nhiều thêm một phần cảm kích, cây cung trong tay lạch cạch rơi xuống đất, người cũng hôn mê bất tỉnh.

Tôi tớ đứng phía sau ôm bao đựng tên lập tức tiếp được hắn, có hai tôi tớ khác chuyển đến ghế mây, đỡ hắn đặt trên ghế mây.

Kim Trấm ném cung: “Lấy rượu!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net