Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

23. MANH MỐI

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trở lại phủ Thượng thư, Sở Tiêu đi trước tắm gội thay y phục, Sở Dao nán lại phân phó cho gia phó và các hộ vệ nâng cao tinh thần cảnh giác tăng mạnh đề phòng. Kế hoạch mượn đao giết người mà đối phương chủ mưu đã lâu lại bị thất bại, hiện giờ coi bộ nghiêng về khuynh hướng 'chó cùng rứt giậu' rồi.

Tam ty hội thẩm công bố kết quả, áp lực của Sở Tu Ninh ở trong triều chợt giảm. Vốn dĩ còn có rất nhiều việc cần giải quyết tốt hậu quả, nhưng biết được nhi tử đã trở lại nên ông cũng bỏ xuống công vụ về nhà trước giờ cơm chiều.

Người một nhà lại hiếm khi được cùng nhau ăn một bữa cơm, chỉ tiếc đề tài trên bàn cơm vẫn không ấm áp.

Sở Tu Ninh cầm muỗng canh chưa đưa lên miệng mà đã thở dài mười lần. Trên triều không bớt lo liền thôi, bên ngoài thì một đám người muốn giết nhi tử, một đám người muốn bắt nữ nhi . . .

Ngụm canh này cuối cùng cũng nuốt không trôi, Sở Tu Ninh ném cái muỗng vào lại trong chén, lôi Sở Tiêu ra quở trách: "Rốt cuộc ngươi ở bên ngoài làm chuyện 'thương thiên hại lí' gì thế?"

Thường thường ở trên bàn cơm là lão cha và muội muội sẽ nói chuyện với nhau, Sở Tiêu chỉ phụ trách ăn ăn ăn. Hôm nay biết được Ngu Thanh đã trở lại, Sở Tiêu cũng không còn tâm tình để ăn uống, tùy tay gác đũa: "Chuyện đơn giản quá mà, muội muội quá đẹp chọc người nhớ thương, nhi tử quá anh tuấn bị người đố kỵ! Trách ai? Trách tụi con sao!"

Một câu làm Sở Tu Ninh tức nghẹn không nói nên lời: "Ngươi . . ."

"Xin cha bớt giận." Sở Dao trước tiên nhéo đùi Sở Tiêu mấy cái làm vị ca này câm miệng rồi khuyên phụ thân, "Ca ca từ nhỏ luôn ăn sung mặc sướng, mấy ngày qua ở Đại Lý Tự đã chịu khổ . . ."

Sở Tu Ninh bình ổn hơi thở xong cũng không so đo với hắn: "Ngươi vẫn nên sớm về nha môn Cẩm Y Vệ, chỗ đó so với Hoàng cung còn an toàn hơn, bọn chúng không dám chọc tới trên đầu Khấu Lẫm, ngươi cứ ở bên cạnh Khấu Lẫm là được."

Sở Dao nhớ tới điều mình muốn hỏi: "Đúng rồi, cha, kỳ này biện hộ cho vụ án của ca ca, Khấu đại nhân moi nhà chúng ta bao nhiêu tiền? Số tiền 'Quyên quan' kia là ghi nợ cho nhà chúng ta sao?"

Nhắc tới chuyện này, sắc mặt Sở Tu Ninh càng kém: "Không moi tiền."

Hắn chỉ đưa đến một danh sách dài thòng, tất cả đều là quan thất phẩm, muốn ông trong vòng một năm đề bạt toàn bộ một bậc, còn nếu có thêm công lao thì đề bạt hai cấp. Hẳn là Khấu Lẫm đã thu tiền bọn họ, chiếm hết tài lộ cùng nhân tình rồi đến sai sử ông làm việc. Nhưng Sở Tu Ninh không thể nào từ chối, rốt cuộc Khấu Lẫm là bằng bản lĩnh thật sự cứu được nhi tử của ông, còn ổn định sự công kích trong triều đối với ông. Nếu so sánh ra thì vụ trao đổi này cũng không quá mức, không tính là lừa bịp tống tiền.

Sở Dao còn muốn hỏi thêm thì tiếng quản gia từ ngoài sân truyền vào: "Cữu lão gia, ngài đã tới."

Đôi bàn tay Sở Dao ở dưới bàn xoắn chặt lấy nhau, nàng lập tức đứng dậy: "Nữ nhi đã ăn no, về phòng trước ạ."

"A Dao . . ." Sở Tu Ninh nhíu mày, hiểu rõ nguyên nhân vì sao Sở Dao muốn tránh mặt, thầm nghĩ phải tìm một cơ hội khuyên nhủ nữ nhi, "Vậy con về phòng trước đi."

Tạ Tòng Diễm mới vừa rảo bước đến ngạch cửa thì nhìn thấy Sở Dao rời phòng ăn, đi ngang qua bên người hắn cũng không ngẩng đầu, thái độ cung kính lên tiếng chào tiểu cữu cữu.

"Ừ." Tạ Tòng Diễm đáp lời, thoáng nghiêng người chừa ra một khoảng trống vừa đủ cho nàng ra ngoài.

Nàng và Tạ Tòng Diễm gặp thoáng qua, cữu cữu cũng không quay đầu lại, chỉ đứng tại chỗ nhiều thêm một cái chớp mắt rồi đi đến trước mặt Sở Tu Ninh: "Tỷ phu."

Sở Tu Ninh: "Ngồi."

Tạ Tòng Diễm ngồi xuống vị trí Sở Dao vừa mới rời đi, nhìn Sở Tiêu đang xụ mặt: "Đây là sao vậy?"

"Không có việc gì." Sở Tiêu không hứng thú đứng lên, "Chút nữa Khấu đại nhân sẽ tới đón con, con trở về phòng chuẩn bị."

"Đi đi." Sở Tu Ninh lại nhắc theo một câu, "Đi theo Khấu Lẫm làm việc cho đàng hoàng, đừng gây chuyện."

Sở Tiêu cũng không ừ hử một tiếng.

Sở Tu Ninh chờ hắn đi rồi mới cho lui người hầu, nhìn về phía Tạ Tòng Diễm đang bày ra sắc mặt không vui : "Đệ giận ta à?"

Tạ Tòng Diễm cầm lên đôi đũa trước mặt: "Tỷ phu lén lút hợp tác với Khấu Lẫm là muốn đẩy đệ đi chỗ nào? Là đệ thỉnh Thánh chỉ không cho phép hắn nhúng tay, tỷ phu lại giúp hắn quyên quan, đây không phải đánh vào thể diện của đệ hay sao?"

Sở Tu Ninh mỉm cười đính chính: "Là Thái Tử kêu hắn cứu A Tiêu, hắn tới tìm ta chỉ là nhân cơ hội vớt chút chỗ tốt."

"Vì sao phải cho hắn cơ hội vớt chỗ tốt?" Tạ Tòng Diễm cụp mắt xuống, nhìn đôi đũa ngà voi trong tay, "Tỷ phu rõ ràng biết, đệ đã an bài xong kẻ chết thay, A Tiêu hoàn toàn có thể thoát tội."

"Nếu Khấu Lẫm có thể điều tra rõ chân tướng, cần gì phải liên lụy thêm một mạng người." Sở Tu Ninh bỗng nhiên tìm lại được khẩu vị, chậm rãi húp một ngụm canh, "A Diễm, có một số việc 'thân bất do kỷ' không thể không làm, nhưng nhất định không nên trở thành thói quen."
(Thân bất do kỷ: Bản thân không thể làm chủ được tình hình)

Tạ Tòng Diễm trầm mặc không nói.

"Đệ còn chưa ăn cơm phải không, cùng nhau ăn nhé." Sở Tu Ninh dùng đũa chỉ chỉ vài món ăn trên bàn, "Mấy thứ này đều là A Dao thích ăn . . ."

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Sở Dao vừa mới bước chân vào viện của mình thì sau lưng Sở Tiêu đã đuổi kịp: "A Dao, ta và muội thương lượng chuyện này. Chờ chút nữa muội theo Khấu đại nhân đi Đông Cung nhé, ta không muốn đến đó."

"Tại sao thế?" Sở Dao nhìn ca ca uể oải ỉu xìu tiến tới.

"Người chơi thân với Thái Tử chính là muội, ta và hắn không thân, muội biết đó, ta không thích hắn." Tâm tình Sở Tiêu đang lâm vào phiền muộn, lười phải đến Đông Cung ứng phó, "Muội đi theo bên người Khấu đại nhân cũng không sợ bị ám sát." Cho dù bị ám sát thì người chết cũng là chính hắn.

Sở Dao chần chờ rồi gật đầu: "Được thôi."

Vì thế nàng sớm tắt đèn nằm trên giường, Sở Tiêu thì đi xuống phòng bếp sai người giết gà lấy máu rồi đưa bình máu đến phòng của hắn.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Sau bữa cơm tối nửa canh giờ, xe ngựa của Khấu Lẫm ngừng ở cửa hông của phủ Thượng thư, Sở Dao đã biến thành Sở Tiêu từ trong phủ đi ra.

"Sở Dao" lên xe ngựa, nhìn thấy Khấu Lẫm vẫn còn mặc bộ y phục sĩ tử ban sáng, đầu dựa vào vách xe, hai mắt nhắm nghiền, bộ dáng như đã ngủ rồi. Nàng liền thật cẩn thận ngồi xuống một bên, tận lực không phát ra tiếng động.

Khi Cẩm Y Vệ đi điều tra vụ án thông thường là cưỡi ngựa, nhưng phần Khấu Lẫm thì ngoại trừ có chuyện đặc biệt khẩn cấp, còn không thì y có thói quen ngồi xe, bởi vì có thể chợp mắt một chút ở trên đường. Cũng nhờ tiếp xúc với Khấu Lẫm mà Sở Dao mới biết được quyền thế mà Khấu Lẫm hiện nắm trong tay phải vất vả biết bao nhiêu mới có được, mỗi ngày đều bận rộn không ngừng nghỉ đến nỗi chẳng phân biệt ngày đêm.

Xe ngựa xuyên qua những con đường nhỏ đi lên đường chính dẫn tới Hoàng cung, sắp tới gần cửa cung thì ngừng lại.

Khấu Lẫm cũng đúng lúc mở mắt: "Tiểu Giang?"

Cửa xe ngựa "kẽo kẹt" kéo ra, Đoạn Tiểu Giang bưng cái khay đưa vào trong xe rồi đóng cửa lại. "Sở Dao" nhìn Phi Ngư phục đặt trên khay, đúng là tiến cung cần phải mặc quan phục, đây là quy . . .

Đợi đã, Khấu Lẫm chuẩn bị thay y phục trong xe ngựa?

Sắc mặt "Sở Dao" biến đổi, vội vàng nói: "Thuộc hạ đi xuống trước"

Khấu Lẫm đang chuẩn bị cởi ra bộ y phục giả dạng tụng sư, nghe vậy liếc "Sở Tiêu" một cái: "Ngươi muốn ra bên ngoài thay y phục trước mặt bàn dân thiên hạ?"

"Thay . . ."

"Sở Dao" bừng tỉnh nhớ ra, ca ca với chức vụ Bách hộ cũng phải mặc quan phục Cẩm Y Vệ. Lại nhìn kỹ trên khay, quả nhiên là hai bộ đặt chồng lên nhau.

Y phục sĩ tử thật quá rườm rà, buổi sáng là do Viên Thiếu Cẩn giúp hắn mặc, lúc này Khấu Lẫm tìm nửa ngày cũng chưa thấy mấu thắt để tháo ra ở nơi nào: "Trước tiên ngươi lại đây giúp bản quan cởi bộ này ra đã."

Không gian bên trong xe ngựa chật chội, thấy "Sở Tiêu" ngồi giống khúc cây vẫn không nhúc nhích, Khấu Lẫm dùng mũi giày đá cẳng chân "hắn": "Sở Tiêu, ngươi ngẩn người làm gì?"

"Sở Tiêu" hoàn hồn, trên mặt không thấy nửa điểm xấu hổ, ôm quyền: "Vâng, đại nhân."

Bởi vì nút thắt phần eo thường ở sau lưng, "Sở Dao" cũng không kêu Khấu Lẫm xoay người, nghiêng thân thể vòng hai tay từ hai bên sườn tìm nút thắt. Từ bên ngoài nhìn vào thì có vẻ như "Sở Tiêu" đang ôm choàng lấy y.

Khấu Lẫm ngồi thẳng thân mình, vô cùng phối hợp nâng lên cánh tay: "Viên Thiếu Cẩn đã tới nha môn, sau này hai người các ngươi ở chung cho đàng hoàng."

"Sở Dao" dừng tay một chút: "Đại nhân, quan hệ của Viên gia và nhà ta ngài đã biết rồi, trong lòng thuộc hạ cảm thấy nghi hoặc . . ."

"Ngươi chớ suy nghĩ nhiều, là hắn chủ động lén báo cho bản quan hắn có thể giả mạo chữ viết của ngươi, dò hỏi bản quan có cần hắn làm chứng hay không." Khấu Lẫm cho rằng cần thiết giải thích một chút, "Theo bản quan phán đoán, Viên Thiếu Cẩn không giống đám con cháu khác của Viên gia, trong lòng hắn không chứa quá nhiều quyền dục, từ nhỏ chỉ chấp nhất ganh đua cao thấp với ngươi. Sau này đi theo bên người bản quan, ngươi chỉ cần mọi việc nhường hắn một chút thì hắn liền ngoan ngoãn ngay."

"Vâng, thuộc hạ minh bạch."

"Phải thật sự minh bạch mới tốt." Tầm mắt Khấu Lẫm rủ xuống, từ vị trí này hắn vừa lúc nhìn rõ ràng hàng mi dài cong vút của "Sở Tiêu". Hắn mặc bộ y phục sĩ tử này cả ngày, cho tới bây giờ mới thay dĩ nhiên là có lý do -- -- Hắn muốn dò xét vị "Sở đại tài tử" trước mặt.

Thông qua thẩm vấn cung nữ thái giám của Đông Cung, hắn phát hiện Thái Tử Minh Hành có chút kỳ quặc. Thái Tử và Thái Tử Phi cả năm không ở cùng phòng, vậy mà cũng không nạp trắc phi.

Khấu Lẫm vốn dĩ hoài nghi Thái Tử luyến ái Sở Dao, nhưng lúc trước đi một chuyến Đông Cung, nhìn thấy Thái Tử coi thanh Tú Xuân Đao Sở Tiêu để quên trong xe ngựa như bảo bối cẩn thận gác trên giá, lại còn lau chùi sáng bóng. Hơn nữa khi Thái tử nói về Sở Tiêu thì biểu tình quá mức kỳ quái, khiến Khấu Lẫm hoài nghi Thái Tử có khả năng bị đoạn tụ. Nhưng bình thường Thái Tử cũng không có dấu hiệu thích nam phong, sở dĩ xa cách với Thái Tử Phi có lẽ là quan hệ bất hòa. Thái Tử Phi Tống Yên Như xuất thân từ Định Quốc Công phủ, thể theo nhận xét của Khấu Lẫm, nữ nhi Tống gia khiến cho người chán ghét thật là hết sức bình thường.

Căn cứ theo ký lục ghi chép cuộc sống hàng ngày của Thái Tử, trong tháng sáu năm nay Thái Tử còn từng lâm hạnh một cung nữ, chẳng qua không bao lâu cung nữ kia vì tay chân không sạch sẽ mà bị Thái Tử Phi trượng tễ.

Vấn đề này Khấu Lẫm thật không nghĩ ra -- nếu Thái Tử không phải đoạn tụ, mà lại có tình ý với Sở Tiêu . . . Chẳng lẽ Sở Tiêu là . . . nữ nhân? Song sinh huynh muội nhà Sở Lão Hồ li thật ra là song sinh tỷ muội?

Không có khả năng.

Bộ dạng 'nam sinh nữ tướng' của Sở Tiêu đích xác "trống mái" khó phân biệt, nhưng Khấu Lẫm đã từng ngắm hắn một cách kỹ càng rồi so sánh với Sở Dao, Sở Tiêu không chỉ có hầu kết mà chiều cao lẫn khung xương cũng khác nhau rõ ràng.

Khấu Lẫm tin tưởng sự phán đoán căn cứ vào kiến thức thông thường của mình, nhưng hắn chợt nhớ tới bộ dạng "Hoa lê dưới mưa" của "Sở Tiêu" trong phòng giam Đại Lý Tự đêm đó, hắn lại sinh ra một chút hoài nghi về sự phán đoán của mình.

"Sở Dao" biết Khấu Lẫm nổi lên lòng nghi ngờ, làm bộ không nhận ra ánh mắt nóng rát của y. Mới vừa rồi nàng cũng chỉ nhất thời không để ý nên có phản ứng hơi lớn mà thôi, nàng cứ thỉnh thoảng lại quên mất nàng không phải giống "Nữ giả nam" bình thường. Vì nhập vào thân xác ca ca nên nàng đối với thân thể nam nhân vô cùng quen thuộc, khi theo học ở thư viện và Quốc Tử Giám thì cảnh tượng càng xấu hổ hơn so với lúc này nàng đều đã nếm trải qua.

Cho nên "Sở Dao" mau chóng trấn tĩnh lại, bình tĩnh thản nhiên giúp Khấu Lẫm cởi bỏ y phục sĩ tử. Khấu Lẫm không mặc trung y, nửa người trên trần trụi, cũng may phía dưới có quần trong. 😂

Nàng đặt bộ y phục sĩ tử sang một bên, từ khay lấy một bộ Phi Ngư phục đưa qua: "Đại nhân, có yêu cầu thuộc hạ giúp ngài mặc vào hay không?"

"Không cần, ngươi thay y phục của ngươi đi." Khấu Lẫm đưa tay túm lấy bộ quan phục, mới vừa rồi hai người dán sát vào nhau như vậy nhưng hắn không nhìn ra bất kỳ vẻ quẫn bách nào trên gương mặt "Sở Tiêu", chứng tỏ chắc hẳn hắn đã nghĩ quá nhiều rồi.

"Vâng." "Sở Dao" cũng bắt đầu thoát y. Ca ca là nam nhân hàng thật giá thật, nàng đâu có gì phải sợ. Sở dĩ không chịu "triển lãm" trước mặt Viên Thiếu Cẩn cứ muốn để kệ hắn đoán mò là trò đùa dai của ca ca. Nhưng ở trước mặt Khấu Lẫm, "Sở Dao" cho rằng nhân lúc còn sớm nên đánh mất lòng nghi ngờ của y mới tốt. Trong lòng nàng đang suy nghĩ như vậy, đôi mắt ức chế không được lại hướng về phía Khấu Lẫm trộm ngắm.

Dáng vóc của người tập võ hàng năm cách biệt một trời một vực so với nho sinh của Quốc Tử Giám -- vai rộng eo thon, một thân đường cong rõ ràng, cơ bắp cuồn cuộn rắn chắc vô cùng.

Sở Dao là một "Tài tử" thích viết thơ vẽ tranh, vậy mà lại không thể nào xem trọng đám tài tử 'tay trói gà không chặt'. Từ nhỏ nàng đã mơ ước được gả cho võ tướng.

Khấu Lẫm ưỡn ngực, mới xỏ vào một tay áo thì bắt gặp tầm mắt của "Sở Tiêu", lập tức phóng tới một tia mắt sắc như đao: "Vì sao ngươi nhìn lén bản quan?"

"Sở Dao" trong lòng hơi quẫn bách, cố gắng bình ổn tìm lý do: "Thuộc hạ chỉ tò mò, lúc xưa đại nhân luôn phải 'lên núi đao xuống biển lửa', thế nhưng trên người sao không thấy vết sẹo nào?"

"Đó là nhờ bản quan bỏ ra một đống bạc mua loại thuốc mỡ tiêu trừ vết sẹo kỳ diệu từ một thần y giang hồ." Khấu Lẫm xỏ vào tay áo kia, đôi tay thực phong tao hất ra mái tóc bị kẹt trong cổ áo.

"Đại nhân làm đúng, một người hoàn mỹ giống như đại nhân sao có thể để lưu lại vết sẹo trên thân thể hoàn mỹ của ngài." "Sở Dao" chậm rãi nắm giữ phương cách ở chung với Khấu Lẫm -- đó chính là khen y, cứ nhắm mắt nhắm mũi khen y đến chết là được rồi.

"Nhóc con ngươi có tiến bộ, có tiền đồ." Khấu Lẫm quả nhiên được "Sở Tiêu" khen bèn nhếch miệng cười, sau một cái chớp mắt hàng mày bỗng nhiên nhíu lại: "Vì sao tai của ngươi đỏ rực thế kia?"

"Đỏ?" "Sở Dao" sửng sốt, vội vàng sờ tai, thật sự là nóng phỏng tay. Biết được chính mình vừa thoáng nổi sắc tâm, làm tác động đến thân thể huyết khí sôi trào khiến ca ca nổi lên một ít phản ứng, bèn xấu hổ lấp liếm : "À . . .trong xe ngựa oi bức quá."

Oi bức? Khấu Lẫm muốn nói thời tiết cuối mùa thu mà oi bức cái quỷ gì, lại thấy bộ dáng "Sở Tiêu" hơi cắn môi, dùng hai bàn tay nắm lấy hai tai, bèn nhịn không được rùng mình một cái -- -- Sở Tiêu này nếu không phải là một nữ nhân thì cũng nhất định là tên ẻo lả! 😂

Trong lòng Khấu Lẫm bất chợt ớn lạnh, vội vàng mặc quan phục đội mũ quan, mở ra cửa xe ngựa nhảy xuống: "Đi!"

"Sở Dao" mau chóng thay Phi Ngư phục, cũng nhảy xuống xe ngựa đi theo.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Tiến vào Đông Cung, đám Cẩm Y Vệ chờ ngoài điện, Khấu Lẫm chỉ mang theo "Sở Tiêu" vào đại sảnh.

Hắn tới đột nhiên không hẹn trước, nội thị đi vào bẩm báo Thái Tử Minh Hành.

Minh Hành vội vã ra tới, mặt mày lộ vẻ vui sướng, cử chỉ không hề làm giá, hơi hé môi, một câu "A Tiêu" chưa ra khỏi miệng đã bị "Sở Tiêu" trừng mắt lườm một cái, lập tức dừng lại bước chân.

Khấu Lẫm bất động thanh sắc quan sát bộ điệu ăn ý của bọn họ, cúi người thỉnh an: "Vi thần tham kiến điện hạ. Chuyện lúc trước điện hạ phân phó, vi thần may mắn không làm nhục mệnh."

Minh Hành hơi cong khóe môi, dạo bước tiến đến: "Đã khiến Khấu Chỉ Huy Sứ bị phân tâm về chuyện này, bản cung nhớ kỹ."

Khấu Lẫm thản nhiên cười: "Nói một câu đi quá giới hạn, phần vất vả này của vi thần cũng không phải là vì muốn điện hạ nhớ kỹ."

"Bản cung vẫn nhớ kỹ mà, bản cung sẽ cung cấp cho người manh mối của bức họa Núi Sông Vạn Dặm." Minh Hành chỉ vào "Sở Tiêu" nói dứt khoát, "Khấu Chỉ Huy Sứ thỉnh ra bên ngoài đợi chút, toàn bộ manh mối bản cung sẽ báo cho Sở Bách hộ, dù sao cũng là người của Cẩm Y Vệ, cứ hỏi lại hắn là được."

"Cũng tốt." Khấu Lẫm không cùng hắn tranh chấp, "Vậy vi thần cáo lui trước."

Minh Hành chờ đến khi Khấu Lẫm rời khỏi, vội bình lui tả hữu, tiến lên lôi kéo "Sở Tiêu" ngắm nghía kỹ: "A Tiêu, huynh ở Đại Lý Tự có bị dụng hình hay không?"

"Không có," "Sở Dao" lui ra phía sau một bước, ánh mắt bất đắc dĩ, "Điện hạ, đa tạ ngài phái Khấu đại nhân tới cứu ta, nhưng lời nói dối này của ngài cũng thái quá rồi, chờ lát nữa ta làm thế nào giải thích với Khấu đại nhân?"

"Ta không nói dối, ta thực sự có manh mối."

Đây là điều "Sở Dao" không thể ngờ được, hơi kinh ngạc hỏi: "Một khi đã như vậy thì tại sao điện hạ không sớm nói ra?"

Bảo vật mất đi ở Đông Cung, Thánh Thượng càng thêm bất mãn đối với hắn, nếu hắn biết manh mối mà vẫn còn luôn che đậy, nhất định là có lý do gì đó khó mở lời.

"Ta nói cho huynh, huynh ngàn vạn lần đừng nóng giận." Minh Hành quẫn bách đi uống ngụm trà, xong lại trở về nhỏ giọng kể, "Khi Bắc Nguyên trả lại bức họa Núi Sông Vạn Dặm, phụ hoàng tính tự ngài cất giữ, là ta chủ động xin phụ hoàng cho phép ta bảo quản, vậy thì chờ huynh hồi kinh là có thể đưa cho huynh xem . . ."

"Sở Dao" tuy rằng hết ý kiến nhưng cũng không cảm thấy ngoài ý muốn: "Vậy sao lại bị mất?"

"Là như thế này . . ." Minh Hành chậm rãi giải thích, "Một hôm tháng sáu, ta lại bị phụ hoàng trách cứ nên tâm tình uể oải, có một tiểu cung nữ mới vừa vào cung đánh bạo tới an ủi ta, ta cảm thấy cách nàng ta nói chuyện có chút giống huynh bèn rất có hứng thú hàn huyên với nàng ta suốt một đêm. Nhưng chỉ chớp mắt thì nàng ta đã bị tiện nhân kia vu hãm tay chân không sạch sẽ, lôi ra đánh chết."

"Tiện nhân kia" dĩ nhiên là ám chỉ Thái Tử Phi.

"Trong hậu cung xưa nay đều là như vậy." "Sở Dao" thở dài. Có khi nàng chợt nghĩ mình cũng may mắn bị ngã gãy chân, bằng không sẽ phải gả vào Hoàng gia, sợ là phải lâm vào cảnh đấu đá liên tục một ngày cũng không được ngừng nghỉ.

Bỗng nhiên đoán ra một khả năng, "Sở Dao" trừng mắt nhìn về phía Minh Hành, không dám tin tưởng hỏi: "Điện hạ, ngài sẽ không vì giúp cung nữ bị uổng mạng kia báo thù nên tự trộm bức họa Núi Sông Vạn Dặm từ trong bảo khố, muốn vu oan Thái Tử Phi, làm nàng ta cũng nếm thử cảm giác bị người bôi nhọ tay chân không sạch sẽ đấy chứ?"

Thật đúng là không phải nàng suy đoán lung tung, loại chuyện này với cá tính của Minh Hành, tuyệt đối sẽ làm được.

Vừa thấy biểu tình chột dạ trên mặt Minh Hành, "Sở Dao" suýt nữa ngất xỉu: "Điện hạ, ngài . . ."

"Không, A Tiêu, ta không có." Minh Hành vội vàng xua tay giải thích, "Tuy ta nhỏ hơn huynh hai tuổi nhưng huynh đừng coi ta giống như cậu bé đấy chứ! Ta biết tầm nghiêm trọng của việc này, cho dù ta không để bụng vị trí Thái Tử, nhưng cũng còn phải nghĩ cho cha huynh nữa mà."

"Vậy ngài chột dạ vì cái gì?"

"Ta . . ." Minh Hành thẹn thùng, "Tuy ta không tự trộm bức họa, nhưng có làm một kế hoạch khác để hả giận. Khi cùng tiện nhân kia đi thỉnh an Hoàng Hậu, ta bèn thuận tay trộm một thứ Hoàng Hậu rất thích, trở về chuẩn bị giấu ở tẩm cung của tiện nhân kia. Ả xuất thân từ mẫu gia của Hoàng tổ mẫu, vì thế Hoàng tổ mẫu lúc nào cũng che chở ả. Ta muốn cho ả biết tay, cũng coi như vì tiểu cung nữ kia báo thù."

Đáy lòng "Sở Dao" buông lỏng, còn tốt, mấy năm nay rốt cuộc cũng biết chút nặng nhẹ: "Một khi đã như vậy thì có quan hệ gì đến bức họa?"

Nhắc tới vấn đề này, sắc mặt Minh Hành ngưng trọng hẳn, ghé vào tai "Sở Tiêu" nói nhỏ: "Hôm đó, ta sai tiểu thái giám tìm cách dẫn đi thủ vệ rồi lẻn vào phòng ả, chuẩn bị tìm chỗ tốt để giấu đồ trộm từ cung Hoàng Hậu, trong lúc vô ý phát hiện một tấm bản đồ bố phòng của Đông Cung -- vị trí của mười hai đội Cấm quân, cứ mỗi bảy ngày lại biến hóa một lần. Khi đó ta không hiểu ả vẽ lại bản đồ bố phòng có ích lợi gì? Đông Cung cũng là nhà của ả mà, vì thế ta cũng không để ý. Nhưng mới qua hai ngày thì bảo khố bị mất trộm, chỉ lấy đi duy nhất bức họa Núi Sông Vạn Dặm."

"Sở Dao" sau khi nghe xong ngây ngốc một hồi không phản ứng kịp, thận trọng hỏi: "Điện hạ, ngài biết hậu quả khi nói ra những lời này hay không?"

Lời này nói ra chẳng khác gì muốn chỉ chứng, án mất trộm ở Đông Cung có lẽ liên quan đến Thái Tử Phi. Thế nhưng chìa khóa ở trong tay Minh Hành, Thái Tử Phi là một nữ nhân yếu ớt thì không có khả năng đi bảo khố trộm bức họa, vậy nếu có thì cũng phải nhờ đến thế lực sau lưng ả ta -- -- Định Quốc Công phủ, Tống gia.

Nhưng Tống gia trộm bức họa làm cái gì?

Tống Tích là cữu cữu ruột thịt của Thánh Thượng, năm đó vì nâng đỡ Thánh Thượng đăng cơ mà tru sát toàn gia của Hoài Vương và Trấn Quốc Công. Mấy năm nay phủ Định Quốc Công nắm giữ Trung Quân Đô đốc phủ, là binh quyền trọng địa của kinh đô và vùng lân cận, ngoại trừ mười hai đội Cấm quân, ba đại doanh của Tạ Tòng Diễm cùng với Cẩm Y Vệ của Khấu Lẫm, gần như tất cả binh lực đều nằm trong tay phủ Định Quốc Công. Cũng khó trách người ta đồn rằng Đại Lương một nửa họ Minh, một nửa họ Tống.

Mà Tống gia cũng thực ngoan ngoãn, chỉ yên ổn nắm binh quyền, hậu nhân trong tộc không có quan văn cũng không tham dự triều chính. Mặc kệ phụ thân nàng và Viên Thủ Phụ đấu nhau gay gắt như thế nào thì Tống gia vẫn luôn đứng ngoài cuộc.

"Ta đương nhiên biết hậu quả -- ta không có bằng chứng gì, nếu chọc giận Tống gia thì vị trí Thái Tử này khẳng định không còn." Minh Hành từ trên án thư nhấc lên thanh Tú Xuân Đao, "Lúc trước ta xuất cung tìm huynh, vốn dĩ chính là muốn nói cho huynh biết chuyện này, đáng tiếc gặp thích khách nên chưa kịp nói."

"Nhưng điện hạ có thể nói cho phụ thân ta . . ."

"Ngoại trừ huynh thì ta không thể tin nổi bất kỳ một ai. Từ nhỏ đến lớn, bên người của ta chỉ có một mình huynh là thật lòng đối xử tốt với ta." Minh Hành đưa Tú Xuân Đao cho "Sở Tiêu" rồi phân trần tiếp, "Hơn nữa, không phải huynh dạy ta mọi việc phải để tâm đề phòng hay sao?"

"Nếu biết vậy thì ngàn vạn lần xin điện hạ đừng nói cho bất luận kẻ nào khác." "Sở Dao" căn dặn, "Điện hạ cứ tiếp tục làm bộ không biết một chút gì, còn lại hết thảy hãy giao cho ta."

"Được." Minh Hành đáp ứng, lo lắng sốt ruột nhìn "Sở Tiêu" đeo Tú Xuân Đao bên hông, dặn dò giống y như lão ma ma: "A Tiêu à, cũng không biết huynh chọc phải ai, đi lại bên ngoài ngàn vạn lần phải cẩn thận, ngàn vạn lần không nên hành sự đơn độc, ngàn vạn . . ."

"Được rồi, điện hạ tự chiếu cố mình cho tốt, ta đi theo bên người Khấu đại nhân rất an toàn."

Trong lòng "Sở Dao" ôm tâm sự nặng nề, không rảnh cùng hắn nói chuyện phiếm bèn cáo lui rời đi.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Khấu Lẫm đứng ngoài sân đón gió lạnh, khoanh tay nhìn "Sở Tiêu" từ trong điện đi ra.

"Sở Dao" tiến đến bên cạnh y khẽ chào: "Đại nhân."

"Thương lượng xong rồi?" Khấu Lẫm cười khẩy một tiếng, có ý chế giễu. Thật ra hắn cũng không cho rằng Thái Tử sẽ có manh mối gì, chắc hẳn chỉ vì muốn lừa hắn đi cứu Sở Tiêu mà thôi. Sở dĩ hắn đáp ứng, một nửa nguyên nhân là do hắn có hứng thú đối nghịch với Bùi Tụng Chi, một nửa kia đại khái là do lại mắc phải căn bệnh cũ thích lo chuyện bao đồng.

"Sự tình quan trọng, thuộc hạ xin ít thời gian thương thảo với gia phụ một chút, sau đó sẽ báo cáo cho đại nhân." "Sở Dao" đang nói lời thật, manh mối quá nguy hiểm tuyệt đối không thể tùy tiện nói cho Khấu Lẫm -- lúc xưa Bùi Tụng Chi chỉnh y thảm như vậy, với tính tình "có thù tất báo' mà Khấu Lẫm vẫn luôn có thể chịu đựng không báo thù, có thể thấy được y cũng không dám trêu chọc đến phủ Định Quốc Công. Nếu y cầm manh mối Thái Tử cung cấp giao cho Định Quốc Công để tạo ân tình, hậu quả thật không dám tưởng tượng.

"Sự tình quan trọng?" Khấu Lẫm hơi bĩu môi, biểu tình "ngươi thích diễn thì cứ tiếp tục diễn đi" lộ ra rõ ràng trên mặt: "Được, phê chuẩn cho ngươi đêm nay về nhà tìm cha ngươi thương thảo."

"Đa tạ đại nhân."

Khấu Lẫm hừ lạnh một tiếng, không muốn nói thêm những lời vô nghĩa, xoay người rời khỏi Hoàng cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net