Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

29. THIỆN ÁC

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Dao không để ý tới Ngu Thanh, quay lại đối diện với phó tướng nói: “Vị Tướng quân này, ta muốn đơn độc nói vài câu với Ngu Thiếu soái.”

Tuy không hợp quy củ nhưng phó tướng biết Tạ Tòng Diễm yêu thương ngoại chất nữ này biết bao nhiêu, bèn gật đầu rời đi.

Sở Dao đỡ tường chậm rãi đi đến trước mặt Ngu Thanh: “Ta thật không tin hiện tại huynh còn cười được.”

Cổ chân cổ tay hắn bị xiềng bởi dây xích sắt vô cùng nặng nề, một đầu sợi xích bị cố định ở trên tường, Ngu Thanh gian nan từ trên mặt đất đứng lên: “Vậy cũng không thể khóc nhè mà, rất mất mặt.”

Sở Dao hờ hững nhìn Ngu Thanh không nói lời nào.

Ngu Thanh cười tủm tỉm: “Đã lâu không thấy, muội có phải vẫn rất nhớ ta? Ta ở Phúc Kiến mỗi ngày đều nghĩ tới muội, lúc giết người cũng nghĩ, luyện binh cũng nghĩ, trong mộng tỉnh dậy tất cả đều là hình bóng của muội. Ai nha, hối hận muốn chết . . .”

Sở Dao đang muốn nói hối hận cũng vô dụng, thời gian đã trôi qua, thế nhưng lại nghe hắn bi thống thở dài, “Năm đó trước khi đoạn tuyệt với hai huynh muội, ta nên sớm ngủ cùng muội.”

Bên ngoài phòng giam Sở Tiêu nghe được lời này, nắm tay siết chặt, muốn lập tức vọt vào đập tên kia một trận! Sở dĩ không vào chỉ vì sợ mình nhịn không được sẽ động thủ. Nhưng tên khốn nạn này vì bảo hộ Sở Tiêu hắn đây mới bị bắt, hắn lại không nỡ động thủ.

“Huynh . . .” Sở Dao tức giận định cho hắn một cái tát, lại mất cân bằng lảo đảo chúi về phía trước, suýt nữa té ngã.

“Trời ời, quả tim nhỏ của ta!” Ngu Thanh trong lòng nóng như lửa đốt vội nhào đến đỡ, xiềng chân 'loảng xoảng' rung động.

Sở Dao dùng hết sức lực đẩy Ngu Thanh ra, lạnh mặt nói: “Đừng náo loạn.”

Ngu Thanh kẻ này trời sinh chính là một gã lưu manh, tính tình cà chớn, lông bông bất kham, mồm miệng khi thì như lau mật nhưng khi thì khiến người muốn đập.

Sở Tiêu đúng là bị hắn dạy hư, rõ ràng khi còn nhỏ học hành viết chữ lợi hại hơn Sở Dao nhiều, có thể nói là một thần đồng, nhưng từ khi cùng Ngu Thanh xen lẫn một chỗ thì lại không còn nửa phần hứng thú gì với việc học hành, toàn bộ đầu óc chỉ chăm chăm phải đi tòng quân. Thật ra cũng trách không được ý chí Sở Tiêu không kiên định -- nếu so với đám trẻ con cùng tuổi thì Ngu Thanh luôn là đứa thành thục sớm nhất, nói về ngụy biện thì thao thao bất tuyệt, bao nhiêu phu tử hợp lại cũng không tranh luận thắng nổi hắn.

Ngay cả Sở Dao cũng cảm thấy hắn đặc biệt, hơn nữa cả ngày Sở Tiêu cứ nói muốn gả nàng cho Ngu Thanh, Ngu Thanh cũng sảng khoái đáp ứng. Dần dà, nàng cũng sinh ra một loại ý tưởng mình sẽ trở thành tức phụ của Ngu gia. Rốt cuộc thân thể nàng bị tàn tật, nếu có thể gả vào Ngu gia cũng là một chốn nương thân tốt tột đỉnh.

Hiện giờ tinh tế suy xét, khi đó cảm tình của nàng đối với Ngu Thanh không thể gọi là luyến ái, chỉ vì hắn quá mức đặc biệt so với một đám hậu nhân thế gia nên thực dễ dàng hấp dẫn ánh mắt. Nàng nghiên cứu kỳ môn độn giáp cũng là dốc lòng muốn gả vào Ngu gia, thế nhưng đối với chính Ngu Thanh thì nàng lại chẳng có loại cảm giác rung động nào. Còn nếu hỏi nàng loại cảm giác rung động là loại cảm giác gì thì dạo gần đây Sở Dao cũng chỉ mới thoáng hiểu ra một chút xíu. Bỗng nhiên không biết vì sao, trong đầu nàng hiện ra một bóng dáng mơ hồ . . .

Sở Dao kinh ngạc phát giác tự dưng mình lại phân tâm, vội vàng hồi phục tâm tình: “Nắm chặt thời gian đi, cữu cữu của ta đã chuẩn bị áp giải huynh đến đại điện! Huynh có yêu cầu gì muốn ta làm thì hãy mau nói ra.”

“Sở Nhị, muội thật sự không còn muốn gả cho ta à?” Ngu Thanh nghiêm túc quan sát thần sắc của nàng, do dự một lúc rồi giọng điệu như trút được gánh nặng, “Thật tốt.”

Sở Dao xụ mặt: “Nói chính sự!”

Ngu Thanh duỗi cái lưng mỏi, uốn gối nửa ngồi xổm, gãi gãi lỗ tai: "Giời ạ, như muội tận mắt chứng kiến, ta đã rơi vào tình trạng này thì còn nói gì được nữa?”

“Khi ta tiến vào đã quan sát qua, một đường từ cửa nhà lao đến đây không có phạm nhân nào khác, gian ngục của huynh ở trong cùng, huynh cứ yên tâm nói chuyện.” Sở Dao thông báo, “Huynh biết không, hiện tại huynh không chỉ mang tội danh tự mình hồi kinh, mà đêm qua trong Hồng Tụ Chiêu . . .”

Ngu Thanh ngồi nghe, lại nhặt lấy cọng rơm lúc trước nhổ ra một lần nữa ngậm vào miệng.

Nhìn bộ dáng cà lơ phất phơ của hắn, Sở Dao rất có loại cảm giác 'Hoàng đế không vội thái giám gấp' bèn sẵng giọng trách móc: “Ngu gia quân nhà huynh không còn ai à? Vì sao phải đến phiên đích thân Thiếu soái vào kinh tặng lễ cho Viên Thủ Phụ? Đã tới thì hãy yên thân đi, cứ chờ ở vùng ngoại ô là được rồi, huynh cố tình chạy vào trong thành làm gì? Muốn biết kết quả của Tam ty hội thẩm thì phái một thủ hạ trà trộn vào thành thám thính rồi trở về báo cho huynh không được sao?”

“Vào kinh tặng lễ là vì gần đây trên triều có tiểu nhân ở trước mặt Thánh Thượng chửi bới chúng ta không ngừng, nói chúng ta dùng tiền của triều đình nuôi dưỡng tư binh, xúi giục Thánh Thượng tước binh quyền của cha ta, vơ hết toàn bộ Ngu gia quân chúng ta huấn luyện nhập vào Binh Bộ.” Ngu Thanh cúi đầu, thấy không rõ vẻ mặt ngay lúc này nhưng giọng nói thêm vài phần nghiêm túc, “May mắn có Viên Thủ Phụ hỗ trợ nói tốt ở trong triều nên mới tạm thời đánh mất nghi kỵ của Thánh Thượng, cha ta dĩ nhiên phải chuẩn bị hậu lễ để cảm tạ.”

Sở Dao không biết trả lời như thế nào, “Tiểu nhân” trong miệng Ngu Thanh, cho dù không phải là phụ thân và tiểu cữu cữu thì hai vị kia cũng tuyệt đối không bỏ qua cơ hội thêm dầu vào lửa.

Ngu Thanh nói tiếp: “Vì tránh lưu lại nhược điểm, tiền hối lộ không thể gởi qua tiền trang, cách duy nhất là vận chuyển trong lén lút. Vốn dĩ cha ta cũng không dự tính phái ta hồi kinh, là do ta nhất định muốn xin đi, bởi vì ta nhận được một phong thư nặc danh báo rằng Sở Đại gặp nguy hiểm đến tánh mạng.”

Trong lòng Sở Dao lạnh buốt: “Đây rõ ràng là cố ý dụ huynh về kinh.”

Ngu Thanh nhún vai: “Mật báo cũng được, cố ý dụ ta cũng thế, tóm lại ta không có khả năng biết chuyện rồi bỏ mặc. Ta từ Phúc Kiến đi về phía Bắc, trước tiên ghé qua Tế Ninh, ở Tế Ninh một thời gian âm thầm nhìn chằm chằm Sở Đại nhưng vẫn chưa phát hiện dị thường. Khi ta chuẩn bị rời Tế Ninh thì lại nghe nói các ngươi cũng muốn vào kinh, liền phái mấy tên thủ hạ trà trộn lên thuyền, một đường đi theo bảo hộ các ngươi.”

Sở Dao mới biết được hóa ra chín gã giả trang thương nhân từ Tế Ninh theo sát trên thuyền lại là Ngu gia quân.

“Ta mang theo nhiều tiền tài như vậy không tiện ngồi thuyền, chỉ có thể đi đường bộ. Vừa mới đến kinh giao thì lại nghe nói Sở Đại bị bắt vào Đại Lý Tự, bèn liên tưởng đến phong thư nặc danh kia, ta càng thêm cảm thấy không ổn, suy đoán chính mình cũng bị người theo dõi. Tiến thoái lưỡng nan, ta không dám tái kiến Viên Thủ Phụ bèn lựa chọn tiết lộ hành tung cho Cẩm Y Vệ để Khấu Chỉ Huy Sứ lấy tiền đi. Như vậy vừa có thể tạm thời ứng phó với Viên Thủ Phụ lại vừa lấy lòng Khấu Chỉ Huy Sứ, cho nên đêm qua Khấu đại nhân mới bằng lòng mở miệng nhắc nhở ta.”

“Thì ra là thế.” Sở Dao hơi cụp mắt, sau khi suy nghĩ một chút rồi hỏi, “Vụ tính kế này coi bộ không có quan hệ đến triều cục, chắc hẳn là huynh và ca ca đã đắc tội với người nào đó. Ta đã hỏi qua nhưng ca ca nghĩ không ra, huynh có thể nghĩ đến là ai hay không?”

“Nghĩ không ra.”

“Huynh cẩn thận ngẫm nghĩ đi.”

“Hiện giờ đối với ta mà nói, mấy chuyện này đều không quan trọng.” Ngu Thanh lại cười lộ ra răng khểnh, “Ta sẽ không được ai cứu đâu.”

“Phụ thân huynh là Tổng binh nắm giữ một tỉnh mà, tội danh tự mình hồi kinh này, chắc hẳn không muốn để huynh mất mạng.” Sở Dao cắn chặt răng, “Cùng lắm thì cứ nói là huynh với ta lén lút hẹn hò, huynh trộm về kinh là muốn thăm ta, cha ta và cữu cữu sẽ không thể cắn lấy không buông . . .”

“Vô dụng thôi. Phụ thân ta sẽ không cứu ta, thậm chí sẽ thỉnh Thánh Thượng xử tử ta.”

“Vì sao thế?”

“Tạ Tòng Diễm áp giải ta tiến cung diện Thánh, thân là tội đồ thì trước khi diện Thánh cần phải nghiệm thân tại Nội Đình tư, tránh việc mang theo ám khí hành thích Thánh Thượng . . .”

“Vậy thì có sao?”

“Ta . . .”

Ngu Thanh nhấp môi vài lần muốn giải thích, nhưng vẫn không phát ra câu nào.

Sở Dao nhìn ra Ngu Thanh có gì đó khó nói nên cũng không muốn thúc giục, trong khi chờ đợi bèn yên lặng đánh giá hắn. Nàng phát hiện, trải qua rèn luyện năm năm chốn sa trường, Ngu Thanh thật có chút biến hóa -- lúc trước làn da trắng nõn mịn màng đến nỗi khiến nàng ganh tỵ, nhưng hiện tại đã ngăm đen thô ráp.

Ngu Thanh rốt cuộc mở miệng: “Sở Nhị, muội biết năm ấy khi muội cập kê, vì sao ta phải công khai nhục nhã muội hay không?”

“Biết, bởi vì phụ thân huynh lựa chọn đầu nhập vào phe Viên Thủ Phụ.” Nhiều năm trôi qua nhắc tới chuyện này, Sở Dao vẫn cảm thấy nghẹn ở cổ, “Mà ta cũng hiểu rõ huynh không thích ta, đáp ứng ca ca cưới ta cũng chỉ là lời nói vui đùa, vậy thì cứ đơn giản làm tuyệt tình một chút, chặt đứt tâm tư của ta.”

“Không phải chặt đứt tâm tư của muội, mà là muốn tạo đường lui cho ta. Tình cảm của muội đối với ta cùng lắm chỉ là ngây thơ hảo cảm, không có gì nghiêm trọng cần phải cắt đứt; nhưng ngược lại ta đã lỡ vướng phải lưới tình sâu vô cùng, không thể không chặt đứt, bởi vậy mới thương tổn đến muội, ta vẫn áy náy đến nay . . .” Ngu Thanh nhìn về phía lối đi nhỏ sát tường của nhà lao, hắn biết Sở Tiêu đang đứng dựa tường bên ngoài nghe lén bọn họ nói chuyện, “Ta biết bí mật của hai người.”

“Hả?”

“Sau khi muội và Sở Đại té lầu, chứng vựng huyết của hắn thập phần lợi hại, tiếp theo, Sở Nhị liền biến thành Sở Đại.”

Sở Dao chậm rãi mở to hai mắt: “Huynh . . .”

Ngu Thanh cười: “Từ bé thì ta và Sở Đại đã cả ngày dính nhau không rời, ta lại không phải là đứa ngốc. Có một hôm ta đem Sở Đại chuốc say liền hỏi ra.”

Ngoài cửa Sở Tiêu vẻ mặt đau khổ, biết đợi chút nữa thế nào cũng bị muội muội mắng cho một trận. Hắn đang lục lọi hồi ức trong đầu, là chuyện từ năm nào thế nhỉ, rốt cuộc hắn rất ít uống rượu, mà số lần uống say càng có thể đếm được trên đầu ngón tay. Nhưng lời nói kế tiếp của Ngu Thanh đã đánh gãy hồi ức của hắn, hơn nữa sau đó càng khiến hắn vô cùng hoảng hốt, nghẹn họng nhìn trân trối vào một điểm vô hình.

“Lúc ấy ta chỉ cảm thấy rất thú vị, các ngươi có bí mật, ta cũng có bí mật.” Ngu Thanh lại đứng dậy một lần nữa, đối mặt Sở Dao, “Thật ra ta và muội giống nhau, đều là nữ nhi. Chính vì như thế mà ta không thể nào cưới muội.”

Sở Dao thản nhiên: “Huynh đùa đủ rồi chưa? Huynh mà là nữ nhân? Năm huynh mười ba tuổi đi bắt cá trong hồ, sau khi lên bờ cởi áo phơi nắng phần thân trên đều để trần, ta đã nhìn thấy rõ ràng.”

Ngu Thanh gãi đầu: “Ủa? Còn có chuyện này sao?” Vừa nói vừa ngắm bộ ngực no đủ của Sở Dao tuy ẩn dưới lớp nam trang nhưng vẫn phồng lên, “Đó là ta dùng dược để làm chậm lại quá trình phát dục. Hiện giờ trước ngực ta vẫn tương đối phẳng, chỉ nhú ra một chút mà thôi.”

Thấy Sở Dao không hề có một điểm tin tưởng nào, Ngu Thanh kéo tay nàng qua. Sở Dao vội vàng rụt lại nhưng tránh không được, bị Ngu Thanh nắm chặt tay luồn vào trong áo của hắn. Khi Sở Dao cảm nhận được một lớp vải buộc ngực dưới lớp trung y, nàng giật bắn mình.

“Không thể nào lộ rõ có đúng hay không?” Ngu Thanh trực tiếp cởi đai lưng, túm tay nàng định bỏ vào trong quần, “Nè, sờ nơi này đi, nơi này thì chắc chắn không làm giả được rồi!”

“Đủ rồi.” Sở Dao cứng rắn rút tay về, đỡ tường chống giữ thân thể, tim đập kịch liệt, đôi môi khẽ run nói không nên lời, hoàn toàn không biết mình nên có cảm tưởng gì.

Không khí trong nhà tù đột nhiên trầm mặc đáng sợ.

Một lúc sau Ngu Thanh chậm rãi tiết lộ: “Muội đã biết rồi đó, ta có một Đại ca chưa đến mười tuổi đã chết. Về sau mẫu thân ta liên tiếp hoài thai, nhưng toàn là giữ được đến tám chín tháng thì thai nhi chết non trong bụng. Ai cũng nói bởi vì phụ thân ta sát nghiệt quá nặng nên mới bị báo ứng, không có nhi tử nối dõi. Khi mẫu thân hoài thai ta, cả ngày bà đi cầu thần bái Phật, cũng không biết nghe được chuyện quỷ quái gì, vừa sinh ra bèn nuôi ta giống như một nhi tử, nói phải nuôi như vậy ít nhất đến mười tuổi thì ta mới có khả năng sống sót.”

Ngu gia là nhà tướng theo binh nghiệp nên không có tước vị cần kế thừa, vì thế nữ giả nam không phải tội khi quân. Nhãi con nhà mình muốn nuôi thế nào thì cứ tự nhiên, Thiên Vương lão tử cũng quản không được. Chờ đến khi Ngu Thanh mười tuổi thì đổi lại thân phận nữ nhi, cùng lắm là thanh danh không tốt bị người chỉ trỏ, sau này không dễ gả đi mà thôi. Ngu gia bao nhiêu thế hệ đều là con nhà tướng, căn bản không để bụng mấy vấn đề này.

Ngu Thanh có cá tính phóng khoáng, thật ra càng thích làm nam hài tử, còn thường xuyên tuyên bố sau này phải đi tòng quân đánh giặc, nhưng trong lòng nàng cũng biết rõ, sau khi mười tuổi là nàng phải khôi phục thân phận.

Mãi cho đến năm tám tuổi, Ngu Thanh theo mẫu thân đi Phúc Kiến thăm phụ thân Ngu Khang An, đúng lúc chứng kiến giặc Oa cướp sạch vùng làng chài ven bờ biển. Ngu tiểu thư lớn lên trong sự bình an ở kinh thành, lần đầu tiên nhìn thấy một cảnh tàn nhẫn đẫm máu như vậy, lần đầu tiên đã hiểu chiến trường tàn khốc đến độ nào, càng hiểu được tám chữ phụ thân thường xuyên nhắc tới mỗi khi gửi thư về nhà: Biên cảnh rung chuyển, dân chúng lầm than.

Ngu tiểu thư chỉ cảm thấy giống như cả người đều bị lửa đốt, khiến cho bầu máu nóng của nàng dâng trào, ý chí chiến đấu sục sôi. Thân là người Ngu gia, số mệnh của nàng tuyệt đối không phải chỉ là xuất giá rồi sinh con, cuộc đời này của nàng nhất định phải thuộc về chiến trường.

Ngu Khang An khen nàng có lý tưởng nhưng lại không ủng hộ, bởi vì lúc này Ngu Thanh đã có hai đệ đệ, trong tương lai Ngu gia cũng không tới phiên nàng gánh vác.

Sau khi Ngu Thanh hồi kinh càng thêm chuyên cần tập luyện võ nghệ, khổ học binh thư, nghiên cứu thuật kỳ môn độn giáp. Cứ cách vài tháng Ngu Thanh lại viết một bức thư gởi đến Phúc Kiến cho cha nàng, bày tỏ nguyện vọng chống lại giặc Oa.

Lúc ban đầu Ngu Khang An cười cho qua chuyện, nhưng theo thời gian chuyển dời, Ngu Khang An đã được mở rộng tầm mắt bởi những mưu lược binh pháp thành thục của nữ nhi, phát hiện nữ nhi có thiên phú kiệt xuất trong vấn đề quân sự. Không lâu sau, Ngu Thanh nhận được một phương thuốc do phụ thân gửi tới.

“Nữ giả nam xen lẫn trong quân doanh nói dễ hơn làm, trước khi thân thể xuất hiện đặc thù của nữ tính, ta cần phải dùng một loại dược kiềm hãm giới tính -- ngực của ta sẽ phát dục rất chậm, giọng nói trở nên thô ráp, sau đó quỳ thủy cũng chỉ tới một vài lần trong năm, nghe nói dùng thuốc qua mười năm thì quỳ thủy hoàn toàn biến mất, khả năng sinh dục cũng sẽ không còn. Phụ thân luôn mãi dặn dò kêu ta hãy thận trọng suy xét, nếu ta quyết định vứt bỏ tất cả giới tính nữ thì sau khi ta cập kê, phụ thân sẽ xin Thánh Thượng ban cho ta một chức quan võ ân ấm, sau đó ta sẽ tiến đến Phúc Kiến hỗ trợ ông dẹp giặc Oa.”
(Ân ấm: là chức quan được ban cho con cháu của quan viên hay võ tướng có địa vị cao, dựa vào công tích của tổ tiên)

Ngu Thanh cười khổ, “Ta không cần suy nghĩ liền bắt đầu dùng dược, nhưng trăm triệu lần không ngờ được, quyết tâm này của ta suýt nữa ngã quỵ trước một chữ ‘tình’.”

Tinh thần Sở Dao hiện tại vô cùng hoảng loạn, nàng gần như bị mê mang. Hóa ra người mà khi còn thiếu nữ nàng muốn gả cho lại là nữ nhân? Có phải nàng bị rối loạn giới tính hay không? Ngay cả bạn bè là nam hay nữ mà nàng cũng không thể phân biệt?

Sau khi hoảng loạn một hồi nàng mới bình tĩnh lại, đâu thể trách nàng không phân biệt được Ngu Thanh là nam hay nữ. Khi nàng nhập vào thân thể Sở Tiêu thì nàng 'hàng thật giá thật' là một nam nhân mà còn vẫn bị người khác nghi ngờ Sở Tiêu là “nữ giả nam”,  trong khi đó Ngu Thanh bất kỳ là ngoại hình hay thần thái cử chỉ không hề có một chút bộ dáng nữ nhân nào, so với tuyệt đại đa số nam nhân còn nam tính hơn, cả người tràn ngập khí khái nam tử. Đặc biệt Ngu Thanh lại luôn kè kè bên cạnh một Sở Tiêu 'nam sinh nữ tướng', sự đối lập cực kỳ rõ ràng.

Hiện giờ nghe xong Ngu Thanh giải thích, Sở Dao dần dần từ mê mang chuyển sang khâm phục và đau lòng: “Ngu Thanh, tỷ . . .”

Thấy ánh mắt Ngu Thanh chăm chú nhìn vào vách tường, Sở Dao nhếch khóe miệng hỏi: “Người tỷ thích chính là . . . ca ca?”

Ngu Thanh hơi giật mình, sau đó gật đầu: “Năm mà muội cập kê thì ta cũng cập kê. Lúc ấy, ta thật muốn đổi nữ trang đi hỏi Sở Đại một câu, nếu ta ngưng dược để trở về bộ dáng nữ nhân, hắn có nguyện ý cưới một kẻ thanh danh hỗn độn như ta hay không? Nhưng rốt cuộc ta nhịn xuống, ta lại yêu cầu đến Phúc Kiến một lần nữa để hỏi lại con tim của mình.”

Và lần đi đó đã khiến Ngu Thanh càng thêm kiên định với lựa chọn của nàng.

“Sở Nhị, muội không biết những tên giặc Oa đó tàn bạo thế nào đâu, bọn chúng đốt giết đánh cướp không chuyện ác nào là không làm. Bọn chúng từng dựng cọc gỗ ở mũi của mỗi chiếc thuyền, cột mấy trăm ngư dân vào cọc gỗ coi như tấm chắn thịt cho bọn chúng. Phụ thân ta thấy thế bèn lập tức hạ lệnh hy sinh những ngư dân đó, nã pháo cường công, cuối cùng thu được thắng lợi hoàn toàn. Tin tức lập tức truyền về kinh, cáo trạng phụ thân ta tổn hại tánh mạng bá tánh. Cuối cùng nhờ lấy công chuộc tội mà phụ thân ta chỉ bị phạt bổng ba năm. Phụ thân không hề biện giải, Ngu gia quân ai cũng hiểu rõ, nếu không cường công thì những đầu lĩnh khác của giặc Oa sẽ đồng loạt noi theo, tử thương sẽ càng thêm thảm trọng. Mà khi xảy ra chuyện đó, chỉ có ta đứng bên cạnh phụ thân mới biết được, sau khi hạ xong mệnh lệnh đó thì phụ thân đã rơi lệ . . .”

Ngu Thanh trầm mặc, nâng chân khẽ động sợi xích nặng nề, “Sở Nhị, Ngu gia chúng ta có đồng ý kết bè kết đảng cũng chưa bao giờ vì vinh hoa phú quý, ta bỏ xuống hết thảy cũng không phải vì kiến công lập nghiệp, hoặc chứng minh cái gì mà cân quắc không nhường tu mi . . . Hiện giờ ta không hề sợ chết, chỉ hận không thể chết ở trên chiến trường, muội . . . hiểu không?”
(Cân quắc không nhường tu mi: nữ nhân có khí phách không thua nam nhân)

“Muội hiểu.”

Tuy nàng không hiểu sâu sắc “Nỗi đau bá tánh”, nhưng Sở Dao một lòng muốn vào triều làm quan có thể lý giải được một ít tâm tình của Ngu Thanh. Độc thủ phía sau màn coi bộ cũng không biết bí mật của Ngu Thanh, bằng không sẽ không cần phải sử dụng nhiều kế sách đến vậy để đối phó nàng.

Với gia thế của bọn họ, nữ giả nam vào triều làm quan văn sẽ không rơi đầu, nhưng trà trộn vào quân doanh ở Đại Lương là tuyệt đối không cho phép, là phạm tội nghiêm trọng làm bại hoại quân kỷ quân phong, tội danh sẽ có liên quan đến “Dâm loạn”. Một khi bị vạch trần, danh vọng của Ngu gia quân khó mà giữ được. Cho nên Ngu Tổng binh nhất định sẽ thỉnh chỉ xử tử Ngu Thanh, tỏ vẻ vụ nữ giả nam của Ngu Thanh là kế hoạch của thê tử đã mất để lừa gạt ông ta, ông ta không biết gì về chuyện này.

“Tuyệt đối không thể để cữu cữu áp giải tỷ tiến cung diện Thánh, một khi Nội Đình Tư nghiệm thân thì tỷ thật sự phải chết không thể nghi ngờ.” Sở Dao bắt buộc mình phải bình tĩnh lại, tự hỏi nếu mình đi cầu Tạ Tòng Diễm thì tỷ lệ thành công có bao nhiêu phần? Không hề nắm chắc, còn dễ dàng khiến cho Tạ Tòng Diễm sinh nghi.

Nàng hỏi: “Ngu Thanh, thật sự không có cách nào sao?”

Ngu Thanh do dự: “Thật ra cũng không phải, còn một người có thể cứu ta.”

Sở Dao vội hỏi: “Ai thế?”

“Khấu Lẫm. Cẩm Y Vệ phụ trách giám sát tất cả quan lại, chưởng quản lao ngục, chỉ cần trước khi Tạ Tòng Diễm áp giải ta tiến cung, Khấu Lẫm đến gặp Thánh Thượng bẩm báo chuyện ta tự mình nhập kinh có lẽ liên quan đến mưu phản, yêu cầu âm thầm điều tra đồng đảng, không nên kinh động tứ phương. Vậy là có thể bắt lấy ta ra khỏi tay Tạ Tòng Diễm mang về lao ngục của Cẩm Y Vệ, còn việc có thật sự mưu phản hay không thì sau đó cũng dựa theo báo cáo của Khấu Lẫm mà thôi.”

“Muội sẽ đi cầu Khấu đại nhân.”

Sở Dao xoay người đi liền, Ngu Thanh kêu nàng lại: “Nhưng Khấu Lẫm sẽ không ra tay tương trợ đâu, tối hôm qua Khấu Lẫm nhắc nhở ta đã là tận tình tận nghĩa. Hơn nữa cho dù Khấu Lẫm đồng ý thì cũng không còn kịp rồi.”

Từ Thần Cơ Doanh đi đến nha môn Cẩm Y Vệ, lại còn phải năn nỉ Khấu Lẫm đi thỉnh chỉ, thật sự là không kịp. Sở Dao dừng lại bước chân, theo thói quen mỗi khi sốt ruột lại véo lòng bàn tay, véo đến mức xanh tím một mảnh thì ánh mắt sáng ngời: “Có biện pháp, làm chứng vựng huyết của ca ca tái phát, muội sẽ đến trước mặt cữu cữu hôn mê, tạm thời đình chỉ bước chân của cữu cữu. Trong khi đó muội lấy thân phận ca ca về Cẩm Y Vệ cầu Khấu đại nhân.”

Ngu Thanh ngẩn người, mỉm cười: “Mưu ma chước quỷ của muội thật là càng ngày càng nhiều.”

“Ca? Còn sững sờ ở bên ngoài làm gì?” Nói đến mức này thì Sở Dao thật không biết ca ca làm thế nào vẫn còn có thể trốn ở bên ngoài, “Vào đây đi chứ.”

Sở Tiêu đã sớm muốn đi vào, nhưng không cách gì nhấc chân lên được.

Kế tiếp, Sở Dao liền nhìn thấy Sở Tiêu ngây ngốc tiến vô, ánh mắt dại ra.

“Muội phải ra ngoài.” Sở Dao không rảnh để ý tới tâm tình của ca ca, chỉ vào Tú Xuân đao nói với Ngu Thanh, “Tỷ tính toán thời gian cho ca ca một đao.”

“Tốt.” Ngu Thanh không nói hai lời, xoạch, rút thanh Tú Xuân đao đặt trên cổ Sở Tiêu.

Sở Dao sợ Ngu Thanh đã quen giết người không biết nặng nhẹ, đi ra cửa ngục vẫn còn dặn dò: “Cắt lòng bàn tay là được.”

“Đúng đúng, A Dao nói rất đúng.” Lưỡi dao sắc bén lạnh lẽo kề ngay cổ, Sở Tiêu không dám động đậy một chút nào.

“Được.” Ngu Thanh thu đao.

Sở Tiêu thở phào nhẹ nhõm, mở tay trái đưa qua. Hắn vẫn còn có chút đần độn, vẫn chưa lấy lại được tinh thần khi biết Ngu Thanh là nữ nhân, càng miễn bàn đến vụ thổ lộ kỳ quái Ngu Thanh nói thích hắn.

Đôi mắt đảo loạn ngắm xung quanh phòng giam, Sở Tiêu nhịn không được hỏi: “Ngươi, ngươi thật sự là nữ nhân?”

Ngu Thanh cười: “Ngươi có muốn sờ thử không?”

“Không được không được.” Sở Tiêu liên tục lắc đầu, bình luận một cách vô ý thức, “Ngực của ngươi còn phẳng hơn ngực của ta, có gì đâu mà sờ.”

Xoạch, Tú Xuân đao lại kề vào cổ hắn.

Sở Tiêu quả thật muốn vả miệng mình mấy cái, nhưng hắn thật sự không có cách gì coi Ngu Thanh là nữ nhân. Tóm lại, trước mắt phải cứu tánh mạng của nàng mới là việc cấp bách: “Đã đến lúc rồi đó, ra tay đi, ngươi muốn chém chỗ nào thì cứ xuống tay.”

Ngu Thanh thản nhiên nói: “Đã chém rồi.”

“Chém?” Sở Tiêu không cảm giác được đau đớn, nhưng quả thực ngửi được một cỗ mùi máu tươi buồn nôn, sờ sờ cổ lại không thấy máu. Hắn đang thắc mắc thì Ngu Thanh mở ra lòng bàn tay của nàng đưa đến trước mặt hắn, một vết thương sâu hoắm đập vào mắt, máu tươi nhỏ giọt.

“Ngươi . . .” Bị kích thích mãnh liệt, Sở Tiêu còn chưa dứt lời liền cảm thấy trời đất quay cuồng hôn mê bất tỉnh.

Ngu Thanh đỡ lấy hắn chậm rãi đặt xuống đất, cong ngón tay nhẹ nhàng búng một cái trên chóp mũi hắn: “Đúng là đồ ngốc! Làm sao ta có thể nhẫn tâm chém ngươi?”

*Edited by Bà Còm in Wattpad*

"Tạ Tướng quân?"

Trong doanh trướng, Binh Bộ Thị Lang Viên Thiếu Nhung nói cả nửa ngày nhưng không nghe Tạ Tòng Diễm đáp lại một câu. Trong lòng hắn biết mình không thể mang Ngu Thanh đi, càng không muốn 'lá mặt lá trái' với tên Tạ Diêm Vương mặt lạnh này, nhưng hắn cần lại đây làm bộ làm tịch cho Ngu Tổng binh thấy Viên gia có tâm nghĩ cách cứu viện nhi tử của ông ta.

Vốn dĩ Tạ Tòng Diễm còn đang khách sáo với hắn vài câu, nhưng từ lúc đi ra ngoài một chuyến thì sau khi trở về bèn cứ nhìn chằm chằm không chớp mắt vào cây nhang thơm cắm trong sa bàn. Viên Thiếu Nhung cũng không nóng nảy, an tĩnh ngồi uống trà chờ cây nhang kia cháy hết thì đi.

Nhưng khi cây nhang chỉ còn một đoạn bằng ngón cái, một phó tướng vội vàng đi vào, ghé tai Tạ Tòng Diễm bẩm báo vài câu. Nghe xong sắc mặt Tạ Tòng Diễm biến đổi thành lo lắng không yên, quăng lại một câu "Không tiễn" rồi bước nhanh rời doanh trướng. Thái độ này khiến Viên Thiếu Nhung vô cùng kinh ngạc, còn tưởng rằng Bắc Nguyên lại tấn công về phía Nam.

Tạ Tòng Diễm nhanh chóng đi đến chỗ ở của mình, nghe phó tướng phía sau giải thích: "Khi Sở tiểu thư rời khỏi nhà ngục thì trên mặt dàn dụa nước mắt, đi chưa được mấy bước liền hôn mê bất tỉnh. Thuộc hạ vào phòng giam Ngu Thiếu soái thông tri cho Sở công tử, Sở công tử bế tiểu thư tới lều trại của ngài, nói rằng sau khi Sở tiểu thư té lầu vẫn luôn mắc phải chứng này, chỉ cần nghỉ ngơi một chút thì tốt rồi."

Tạ Tòng Diễm đi vào trong lều, nhìn thấy Sở Dao mặt không còn chút máu nằm trên giường bèn hỏi: "Sở Tiêu đâu rồi?"

"Sở công tử trở lại nha môn Cẩm Y Vệ, bảo rằng nếu không quay về thì sẽ bị Khấu Chỉ Huy Sứ giết chết, cầu ngài chăm sóc cho Sở tiểu thư trong chốc lát." Phó tướng cẩn thận dò hỏi, "Có cần thuộc hạ đi mời Lưu đại phu lại đây không ạ?"

"Không cần." Năm đó khi Sở Dao té gẫy chân còn bị thương đầu, nàng thường xuyên xảy ra tình trạng ngất xỉu và thích ngủ, Tạ Tòng Diễm biết vụ này. Nhưng Sở Dao không thường ra cửa, hôm nay là lần đầu tiên nàng ngất xỉu bên ngoài, "Lui ra đi."

"Vâng ạ."

Sau khi phó tướng rời đi, Tạ Tòng Diễm ngồi ở mép giường yên lặng ngắm Sở Dao vẫn nhắm chặt mắt. Cũng chỉ có khi nàng không biết thì hắn mới dám nhìn chăm chú vào nàng như vậy. Tạ Tòng Diễm vẫn không thể hiểu được vì sao hắn luôn luôn yếu đuối ở trước mặt Sở Dao như thế. Đến tột cùng, người hắn không dám đối mặt là Sở Dao hay là chính bản thân hắn?

Tạ Tòng Diễm lầm bầm lầu bầu: "Dao Dao, nàng nói có phải ta nên đổi một phương thức khác để đối xử với nàng hay không?"

Vốn định vuốt lại mấy sợi tóc rối trên trán Sở Dao, nhưng ngón tay Tạ Tòng Diễm sắp chạm vào gương mặt nàng liền rụt lại, cuối cùng chỉ tém lại góc chăn cho nàng.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Trên đường về nha môn Cẩm Y Vệ, "Sở Tiêu" suy nghĩ phải làm thế nào để khẩn cầu Khấu Lẫm cứu giúp, chuyện nàng ngất đi không phải là sự tình hiếm lạ, không giữ chân được Tạ Tòng Diễm quá lâu. Tạ Tòng Diễm cùng lắm chỉ chiếu cố nàng trong chốc lát, thấy nàng xác thật không xảy ra vấn đề gì khác liền sẽ rời đi áp giải Ngu Thanh tiến cung.

Sở Dao cũng không lo lắng Tạ Tòng Diễm làm chuyện gì không quy củ với thân thể của nàng, tuy hắn tuyệt đối không thể được coi là một chính nhân quân tử nhưng tâm tư và hành vi lại rất quái dị, làm người không thể nắm lấy.

"Sở Tiêu" liên tục thúc giục gia phó, rốt cuộc xe ngựa đã đến nha môn Cẩm Y Vệ. "Sở Tiêu" hỏi mấy Cẩm Y Vệ hành tung của Khấu Lẫm, sau khi xác định Khấu Lẫm đang ở phòng nghị sự liền cắm đầu chạy qua.

"Đại nhân, Sở Bách hộ ở bên ngoài cầu kiến." Cẩm Y Vệ phụ trách thủ vệ phòng nghị sự đi vào bẩm báo.

"Nhìn bản quan rất rảnh rỗi phải không?" Trên bàn trước mặt Khấu Lẫm, hồ sơ, mật báo, công văn chồng chất như núi. Bởi vì bận rộn một thời gian với vụ Tam ty hội thẩm, công vụ đọng lại đã nhân lên gấp đôi.

Cẩm Y Vệ kia hiểu được, đang chuẩn bị ra ngoài từ chối "Sở Tiêu" thì lại nghe Khấu Lẫm phân phó: "Thôi được, cho hắn vào đi."

"Vâng ạ."

"Sở Dao" đi vào phòng nghị sự quen thuộc, sửa lại vị trí Tú Xuân đao bên hông, không nói một lời liền cong gối quỳ xuống.

Khấu Lẫm đang lật công văn, cũng không ngẩng đầu lên: "Bớt chút sức lực đi, hôm nay ngươi có quỳ chết ở chỗ này thì bản quan cũng sẽ không để ý tới vụ án của Ngu Thanh."

"Đại nhân, Ngu Thiếu soái không thể bị áp giải tiến cung." Trong phòng nghị sự không có người ngoài, "Sở Tiêu" nói thẳng không cố kỵ, "Nàng là nữ nhân, không thể để Nội Đình Tư soát người."

Khấu Lẫm hơi giật mình, từ đống công văn ngẩng đầu lên: "Hả?"

"Sở Tiêu" đem việc này nói thẳng ra, nếu nàng không cho Khấu Lẫm biết thì sau đó toàn bộ Đại Lương đều sẽ biết: "Đại nhân, trước mắt chỉ có ngài mới có thể cứu nàng." Nói xong từ trong tay áo lấy ra tấm lệnh bài mới vừa rồi Ngu Thanh đưa cho nàng, "Ngu Thiếu soái nói, ngài giúp nàng vượt qua một kiếp này, Ngu gia sẽ để tùy ngài ra giá."

"Bản quan không phải tiền gì cùng sẽ thu." Khấu Lẫm làm việc đều có nguyên tắc, "Bản quan cho phép ngươi tiến vào, chính vì muốn nói cho ngươi biết Ngu Thanh không được cứu trợ, hiện tại đã nói xong, ra ngoài đi."

"Sở Dao" quỳ không động, hiện giờ đã cùng đường, nếu Khấu Lẫm không ra tay thì nàng cũng không biết còn có thể làm sao bây giờ.

"Bản quan kêu ngươi đi ra ngoài." Khấu Lẫm bực bội trừng mắt liếc "Sở Tiêu" một cái, lại thấy một khuôn mặt gió thảm mưa sầu, trên mi còn vương nước mắt, không hề giống với kẻ sáng sớm bắn tên tranh đua cùng Viên Thiếu Cẩn.

"Sở Tiêu" ngửa đầu đón nhận ánh mắt của Khấu Lẫm: "Đại nhân, vậy xin ngài hãy đưa điều kiện, đến tột cùng phải làm thế nào ngài mới bằng lòng ra tay cứu giúp?"

Thật là thấy quỷ!

Bất luận Khấu Lẫm nhìn thế nào đều thấy biểu tình của "Sở Tiêu" bây giờ giống y như đúc với Sở Dao khi ở Gấm lâu cầu hắn, thậm chí hắn còn hoài nghi Sở Tiêu trước mặt này chắc hẳn phải là Sở Dao giả trang? Nhưng Sở Dao là người què, giả trang không được.

Đau đầu đau đầu, Khấu Lẫm cứ nghĩ tới đôi huynh muội này là đầu liền đau, vừa bóp huyệt Thái Dương vừa nói: "Bản quan không muốn đưa ra điều kiện, như vậy đi, bản quan cho ngươi ba cơ hội để ngươi nói ra ba lý do, chỉ cần một lý do thuyết phục được bản quan thì bản quan liền đi cứu người."

"Sở Dao" biết Khấu Lẫm nói như vậy chính là cho nàng một con đường để thương lượng, trong lòng vui vẻ: "Lúc trước ngài muốn nhúng tay vào vụ án của thuộc hạ nhưng Tạ Tướng quân lại đến trước mặt Thánh Thượng thỉnh chỉ, hại ngài bị mất thể diện. Hôm nay ngài cũng đi ngăn lại Tạ Tướng quân, xem như báo thù."

Không đề cập tới còn đỡ, Khấu Lẫm bực bội nói: "Thù này bản quan đã báo!" Hơn nữa còn bị lỗ nặng, mất đi một rương đồ trang sức vàng!

"Sở Tiêu" nhỏ giọng: "Thuộc hạ trở về kêu muội muội đem rương trang sức kia đến cho ngài."

"Cho ta? Vốn dĩ chính là đồ của bản quan!" Khấu Lẫm tức giận bất bình liếc "Sở Tiêu" một cái, "Cơ hội thứ nhất mất rồi, nói lý do thứ hai."

"Lý do thứ hai . . . Đại nhân, Ngu gia ở Phúc Kiến ngăn chặn giặc Oa, bảo đảm một thế hệ được an ổn nơi vùng duyên hải. Nếu Ngu Thiếu soái bị xử tử, quân mất lòng dân, vùng duyên hải nhất định xảy ra đại loạn . . ." "Sở Dao" dùng tình cảm để đả động, dùng lý lẽ để thuyết phục, "Thuộc hạ từ nhỏ lớn lên ở kinh thành, chưa từng trải qua loạn thế, đại nhân đã từng trải qua, đã biết được có bao nhiêu bá tánh vô tội 'thê ly tử tán', cửa nát nhà tan . . ."

Khấu Lẫm hơi rũ mắt, không biết đang nghĩ cái gì. Đúng lúc "Sở Dao" cho rằng có lẽ mình đã làm hắn cảm động, Khấu Lẫm cười lạnh: "Đâu có liên quan gì đến bản quan? Ngươi chỉ còn lại một cơ hội cuối cùng."

"Sở Tiêu" thật sự không biết nói gì, căng da đầu: "Thuộc hạ sở dĩ đưa ra lý do thứ hai, chính là muốn nói đến lý do thứ ba."

"Là gì?"

"Ngài là một người tốt."

"Ngươi . . . nói cái gì?" Khấu Lẫm ngẩn ngơ, chỉ vào chính mình, "Ngươi nói bản quan là người tốt?"

"Sở Tiêu" cúi đầu, trên mặt chất đầy xấu hổ, nàng cũng thấy lý do này quả thực quá gượng ép, nhưng nàng thật sự không biết nói gì khác, chỉ có thể dựa theo sự hiểu biết của nàng gần đây về Khấu Lẫm để đưa ra quyết định -- cần phải khen hắn, liều mạng khen hắn.

"Vâng, mọi người đều nói đại nhân là kẻ gian nịnh tham lam, nhưng ở trong mắt thuộc hạ, đại nhân là người tốt có tâm địa thiện lương. Bởi vì một tiếng kêu cứu của . . . muội muội mà ngài liền ra tay cứu giúp, đã mở miệng khích lệ tinh thần thuộc hạ khi thuộc hạ bị hàm oan bỏ tù ý chí sa sút, còn không ngủ không nghỉ rửa oan cho thuộc hạ . . ."

"Bốp!"

"Sở Tiêu" còn chưa nói dứt lời, đột nhiên bị tập hồ sơ quăng trúng ngay trán. Nàng xoa cái trán nóng rát, ngẩn ngơ nhìn Khấu Lẫm nổi trận lôi đình: "Cút! Cút ngay cho bản quan!"

Chờ "Sở Dao" lấy lại tinh thần, không khí giết chóc lạnh lẽo lan tỏa khắp phòng nghị sự, bức nàng run rẩy cả người.

"Sở Bách hộ, mời." Đoạn Tiểu Giang ẩn mình trong chỗ tối kịp thời xông ra, kéo "Sở Tiêu" từ dưới đất đứng dậy, nói nhỏ: "Ngươi mà nói thêm gì nữa thì cho dù Ngu Thiếu soái có bất tử cũng sẽ chết."

"Sở Tiêu" kinh hồn không thôi đi theo Đoạn Tiểu Giang ra khỏi phòng nghị sự: "Đoạn Tổng kỳ, đến tột cùng ta nói sai gì thế?"

Đoạn Tiểu Giang vỗ vai "Sở Tiêu" giải thích: "Ngươi nói đại nhân là 'Người tốt', đây là điều đại nhân kiêng kị nhất, sau này nhớ kỹ ngàn vạn lần đừng nhắc lại."

"Sở Tiêu" cau mày: "Chẳng lẽ 'Người tốt' không phải là một câu khen ngợi hay sao?"

"Đối với đại nhân mà nói, thật sự không phải."

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Trong phòng nghị sự, Khấu Lẫm một chân đá lật bàn làm việc, công văn lả tả bay đầy đất.

Hắn thật sự kiêng kỵ nhất câu "Người tốt" này.

Lúc nhỏ vì sao hắn thất lạc với tỷ tỷ? Chính vì khi đang chơi đùa ngoài cửa nhà thì gặp một ông lão bước đi khập khiễng năn nỉ hắn hỗ trợ nâng đỡ vài bước. Hắn liền đỡ ông lão kia đi qua hai ngõ nhỏ, sau đó bị một bao tải chụp lên đầu bán đi Dương Châu.

Sau khi bị bắt tòng quân, hắn từ một hỏa đầu quân phụ trách tạp dịch, nhờ vào khả năng phán đoán kinh người mà được gia nhập vào đội thám báo. Có một lần, bọn họ một hàng năm người đi điều tra hướng di chuyển của quân địch, gặp được một thương đội Tây Vực giàu có. Bốn người kia nảy sinh kế hoạch xấu xa, muốn cướp bóc thương đội vu hãm cho Bắc Nguyên, Khấu Lẫm ra tay ngăn lại, áp giải bốn người trở về giao cho thượng cấp. Thượng cấp mắng hắn ngu xuẩn đần độn, đánh cho hắn một trận thừa sống thiếu chết, treo hắn dưới ánh mặt trời phơi mấy ngày để trừng phạt. Tiếp đó thì hắn bị thượng quan ghét bỏ, đồng đội xa lánh, Khấu Lẫm ở trong quân biết được tình người ấm lạnh.

Chín năm trước, lần đầu tiên triều đình mở khoa khảo võ cử, Khấu Lẫm biết nếu cứ ở trong quân thì không thể có ngày ngẩng đầu, bèn quyết định vào triều giành chức quan võ. Thế mà hắn sống yên ổn không được vài ngày thì lại ra tay cứu Tống Yên Hàn, là một sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của hắn.

Hắn luôn ghi nhớ đạo lý tỷ tỷ đã dạy hắn -- làm người xử thế phải luôn không thẹn với lương tri.

Nhưng kết quả thì sao?

Thế đạo này căn bản chẳng hề có lương tri, nếu không muốn bị người coi là thịt cá thì chỉ có thể cầm lấy dao mổ.

Cho nên, lúc hắn lãnh Thánh chỉ cầm Tú Xuân đao đi diệt môn hết nhà này đến nhà khác, từ trong ánh mắt hoảng sợ bất lực của bọn họ hắn có được cảm giác cực kỳ thỏa mãn. Hóa ra đều không phải là vận mệnh bất công với hắn, chỉ vì lúc trước hắn đã quá khắt khe với chính bản thân mà thôi.

'Người không vì mình, trời tru đất diệt', đây là chân lý.

Người tốt?

Hừ!

Khấu Lẫm ngồi ở bậc thang, vuốt ve nhẫn ban chỉ vàng trên ngón tay, nhìn Đoạn Tiểu Giang và Lục Thiên Cơ đi vào, từ từ nhếch lên khóe môi: "Sở Tiêu nói bản quan là người tốt, các ngươi cảm thấy thế nào?"

Nhìn bộ dáng thâm trầm của đại nhân nhà mình, Lục Thiên Cơ có chút khiếp sợ, đang chuẩn bị lên tiếng thì Đoạn Tiểu Giang tiến lên chắp tay: "Đại nhân, Sở Bách hộ đi rồi."

Khấu Lẫm cười to một trận: "Đi rồi?"

Đoạn Tiểu Giang cẩn thận quan sát biểu tình Khấu Lẫm: "Đúng vậy, Sở Bách hộ khóc lóc nói đã nhìn lầm ngài, người tốt chó má gì chứ, rõ ràng là một cẩu tặc. Vì thế hắn đi tìm người khác hỗ trợ."

Khấu Lẫm từ bậc thang đứng lên: "Trước mắt ngoại trừ bản quan, còn có ai đủ bản lĩnh để cứu Ngu Thanh?"

Đoạn Tiểu Giang nhún vai: "Vậy thì thuộc hạ không biết, rốt cuộc đại nhân cũng không phải là người tốt, đâu cần lo lắng chết sống của bọn họ. Ngu gia quân cho dù có bị nhiễu loạn, giặc Oa tấn công giết chết mọi người cũng không phải thân nhân của ngài, cướp đoạt cũng không phải của cải nhà ngài, tỷ tỷ nhà ta nếu còn sống cũng không phải đang ở Phúc Kiến . . ."

"Ngươi . . ." Khấu Lẫm chỉ vào Đoạn Tiểu Giang muốn nói lại thôi, bạnh mặt, gân xanh trên thái dương đều nổi lên. Đột nhiên hắn tông cửa xông ra.

"Đại nhân!"

Lục Thiên Cơ vội vàng đuổi theo, Đoạn Tiểu Giang lau mồ hôi lạnh trên trán rồi mới chạy theo.

Khấu Lẫm bước nhanh ra khỏi nha môn, nhập vào phố xá. Đầu phố có mấy đứa bé đang chơi đùa, Khấu Lẫm nhìn quanh mọi nơi một hồi, sau đó đi qua cướp lấy xâu hồ lô ngào đường trong tay một thằng bé rồi ném xuống đất dùng sức dẫm đạp.

Mấy đứa bé bị dọa òa lên khóc lớn, cũng đâu biết thân phận của hắn nên chỉ vào hắn la to: "Người xấu! Người xấu!"

Khấu Lẫm cười ha hả: "Hai ngươi nghe thấy chưa, bé con sẽ không nói dối, bản quan chính là người xấu."

Lục Thiên Cơ và Đoạn Tiểu Giang vội chắp tay: "Đúng đúng đúng, đại nhân ngài là cẩu tặc đệ nhất của Cẩm Y Vệ!"

Khấu Lẫm cảm thấy mỹ mãn, trong tiếng khóc nháo của mấy đứa bé tức tốc quay trở về, giọng điệu nghiêm túc: "Tiểu Giang, ngươi theo bản quan tiến cung diện Thánh. Thiên Cơ, ngươi và Từ Công Danh dẫn theo nhân thủ lấp kín con đường từ Thần Cơ Doanh vào thành. Nếu Tạ Tòng Diễm dám cố gắng công kích, cứ việc đánh với hắn, xảy ra chuyện gì bản quan chịu trách nhiệm toàn bộ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net