Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

61. ĐOẠT QUYỀN

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Hai người nằm nói chuyện hồi lâu, từ từ Sở Dao cũng chìm vào giấc ngủ. Bởi vì buổi sáng Khấu Lẫm đã ngủ bù một giấc no nê định chuẩn bị cho đêm động phòng tối nay, hiện giờ bảo hắn làm sao có khả năng ngủ sớm như vậy?

Hắn thả nhẹ động tác rón rén xuống giường, mở cửa sổ phân phó Đoạn Tiểu Giang đến nha môn đem đến đây những hồ sơ buổi sáng hắn chưa giải quyết xong. Sau đó hắn khoác áo choàng ra gian ngoài ngồi làm việc hết hơn phân nửa đêm.

Hắn sợ Sở Dao tự trách, cho dù lời nói có chút an ủi trong đó nhưng đều không phải là lời nói dối. Đêm nay gặp phải tình cảnh này đích xác khiến hắn hụt hẫng, cũng thật sự buồn bực, nhưng sau khi cảm xúc hỗn loạn qua đi, hắn nhận thấy cũng không có gì đáng ngại.

Nếu có vấn đề, cứ tìm cách giải quyết vấn đề là được.

Ngược lại trước khi thành thân, vấn đề khiến hắn mất thời gian băn khoăn một hồi lâu lại chính là: có phải hắn để ý Sở Dao hay không, có muốn lựa chọn thành thân hay không? Vấn đề trên mới mang đến cho hắn phiền não hơn nhiều, gần như ảnh hưởng tới chuyện hắn xử lý công vụ.

Mà theo bản tính của hắn, khi hắn làm lựa chọn thì luôn suy nghĩ đắn đo vô cùng cẩn thận, nhưng một khi hắn đã đi đến quyết định thì tuyệt đối không hối hận. Bất luận quyết định của hắn dẫn đến hậu quả gì thì hắn đều sẵn sàng tiếp thu.

Huống chi có một gia đình, đích xác đã là một sự kiện cực kỳ vui vẻ. Ngoại trừ tài phú, ở những mặt khác hắn luôn thật dễ dàng thỏa mãn.

Giải quyết hồ sơ đến canh bốn, Khấu Lẫm quay về giường nằm xuống. Bên gối có thêm nữ nhân thật có chút không quá quen, hơn nữa lại là nữ nhân hắn nhìn được nhưng "ăn" không được. Khấu Lẫm nằm đưa lưng về phía nàng, trằn trọc suốt một khắc mới dỗ được giấc ngủ.

Sở Dao ngủ một lèo đến tận canh năm. Không phải nàng là người vô tâm, nhưng sau một hồi bị ngất đi để Sở Tiêu nhập vào thân thể, nàng có cảm giác thể lực tiêu hao quá mức.

Khi vừa nhập nhèm tỉnh lại, thình lình nhìn đến bên gối có thêm một nam nhân, nàng thoáng giật mình sửng sốt. Nàng nằm nghiêng, chàng nằm thẳng; nàng nhìn chằm chằm đường cong sắc nét trên sườn mặt của chàng, cảm thấy giống như trong mộng.

Rốt cuộc danh tiếng của người này, từ khi nàng mười một mười hai tuổi đã không ngừng dũng mãnh truyền vào tai nàng từ miệng người khác. Đơn giản là âm hiểm, ngoan độc, gian trá, tham lam . . . loại "danh tiếng" như vậy.

Đặc biệt là sau khi phủ Vương Thị Lang cách vách bị Cẩm Y Vệ xét nhà, nàng sợ nhất chính là Cẩm Y Vệ tới cửa. Làm sao ngờ được vài năm sau đích thân vị Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ tới cửa, lại là tới cửa làm tế tử.

Cuộc đời con người có những liên kết thật sự kỳ diệu, Sở Dao không nhịn được hơi cong lên khóe môi. Nhưng chợt nhớ lại tình cảnh đêm qua, nụ cười của nàng cứng lại. Vốn dĩ nàng còn lo lắng trong việc phu thê thân mật, phu quân vì e ngại chân tật của nàng nên không thể tận hứng, ai ngờ sự tình xảy ra còn thảm hại hơn chuyện nàng lo lắng rất nhiều . . .

Bên ngoài bỗng nhiên truyền đến thanh âm của Cẩm Y Vệ : "Đứng lại!"

Cho dù thanh âm này cố tình đè thấp nhưng đôi mắt Khấu Lẫm vẫn bật mở ngay lập tức, quay đầu nhìn thấy Sở Dao đang ngắm hắn say mê, vốn định duỗi tay ôm lấy nàng nhưng lại phát hiện phần thân dưới có dị động bèn kịp thời ngừng lại, chỉ cười hỏi: "Soái không?"

Sở Dao nhấp nhấp môi: "Soái."

Khấu Lẫm khoe khoang: "Có phải cảm thấy chính mình nhất định đã làm việc thiện vài đời, mới có thể ở kiếp này gả cho một phu quân anh tuấn tiêu sái võ công cao cường năng lực xuất chúng như vậy?" 😂

Sở Dao nén cười: "Đúng thế."

"Nghĩ hay lắm." Khấu Lẫm cười tủm tỉm, hôn một cái lên chóp mũi nàng.

Khi hai người đang ngọt ngấy, bên ngoài truyền đến giọng nói dễ nghe của nữ tử.

"Tiểu thư, cô gia, lão gia ở đại sảnh chờ hầu đã lâu."

Thấy Khấu Lẫm nhíu mày, Sở Dao ngồi dậy giải thích: "Đây là đại thị nữ Họa Cẩm trong viện của cha. Sinh hoạt thường ngày của cha đều do Họa Cẩm và Họa Bình tỷ tỷ hầu hạ.

Khấu Lẫm hỏi: "Cha nàng chờ gì vậy?"

Sở Dao nghĩ nghĩ, ngượng ngùng nói: "Có lẽ chờ chàng đến kính trà."

Theo phong tục Đại Lương, tân nương vừa vào cửa thì sáng sớm hôm sau phải đến kính trà cho công bà, còn tân lang nếu ở rể thì phải kính trà cho nhạc phụ mẫu.

Khấu Lẫm liếc mắt nhìn ra cửa sổ, bên ngoài trời vẫn tối om, bèn châm chọc: "Con người một khi tuổi lớn, quả thật dậy sớm hơn gà."

Sở Dao cho chàng ta một ánh mắt bất mãn: "Chắc hẳn cha phải đi Lại Bộ, hai ngày trước cha đã xin nghỉ ở nhà, nhất định đọng lại rất nhiều công vụ."

Khấu Lẫm khẽ cười, ngồi dậy vén màn xuống giường đi giày.

Sở Dao cao giọng trả lời Họa Cẩm bên ngoài: "Chúng ta sẽ tới ngay."

Sau đó Xuân Đào tiến vào hầu hạ Sở Dao rửa mặt chải đầu, còn có ba tiểu thị nữ khác tới hỗ trợ. Lúc trước Sở Dao sống một mình chỉ cần Xuân Đào hầu hạ cũng đủ, hiện giờ thêm một anh chàng Khấu Lẫm còn khó hầu hạ hơn so với mười tiểu thư. Tuy Cẩm Y Vệ canh giữ trong viện nhưng tất cả đều là nam nhân, không tiện vào phòng của nàng, vì thế Sở Dao chỉ có thể chọn mấy thị nữ nhìn thuận mắt lại đây.

Có hai thị nữ trong khi dọn dẹp chăn đệm, không thấy trên giường có lạc hồng bèn đưa mắt nhìn nhau.

Khấu Lẫm đang cài đai lưng của bộ Phi Ngư phục, bỗng dưng hô một tiếng: "Tiểu Giang."

Đoạn Tiểu Giang ở ngoài cửa chắp tay: "Đại nhân có gì phân phó?"

Khấu Lẫm hỏi một cách bâng quơ: "Các ngươi đi theo bên người bản quan, thông thường phải chú ý đến những điểm gì?"

Đoạn Tiểu Giang cười hì hì: "Ít nói làm nhiều. Nhìn những thứ không nên xem thì bị phạt rắn ăn tròng mắt. Nói những lời không nên đồn thì bị bàn sắt nung đỏ đốt trụi đầu lưỡi."

Ba tiểu thị nữ cả người phát run, ngay cả Xuân Đào đang chải đầu cho Sở Dao cũng ngăn không được run lập cập. Lời này từ trong miệng Cẩm Y Vệ nói ra, tuyệt đối không phải chỉ để đe doạ suông.

Tạm dừng một lát, Sở Dao mới bổ sung một câu: "Đừng sợ, nếu làm tốt thì đại nhân sẽ thưởng vàng."

"Nô tỳ hiểu rõ." Mấy thị nữ liên tục gật đầu.

*By Bà Còm in Wattpad*

Tuyết đã ngừng rơi, trên đường đi tới chính sảnh, Sở Dao nhìn không ra một xíu dấu vết nào còn sót lại của hỉ yến đêm qua, có thể thấy hiệu suất làm việc của Cẩm Y Vệ không phải chuyện đùa.

Tiến vào trong sảnh, ngồi ở chủ vị là Sở Tu Ninh mặc trường sam gấm đen, bớt đi vài phần nho nhã nhưng tăng thêm vài phần uy nghiêm.

Tạ Tòng Diễm và Sở Tiêu đều ngồi phía dưới.

Khấu Lẫm híp mắt lại, đây là có ý gì thế?
Hắn làm tế tử vào cửa, ngoại trừ thỉnh an nhạc phụ, ngay cả tiểu cữu cữu và đại cữu tử cũng gộp vào luôn hay sao?

Cảm nhận được ánh mắt Khấu Lẫm nhìn mình không thân thiện, Tạ Tòng Diễm cũng không thèm để ý. Tối hôm qua hắn uống say nên trực tiếp ngủ lại phủ Thượng thư, mới sáng sớm đã bị tỷ phu phái người đánh thức, lúc này vẫn chưa hoàn toàn tỉnh rượu, đầu óc vẫn có chút choáng váng.

Sở Tiêu trải qua chuyện đêm qua, hiện tại càng giống như 'đứng đống lửa ngồi đống than', ánh mắt né tránh.

"Cha, cữu cữu." Sở Dao liếc nhìn ca ca một cái, được Khấu Lẫm đỡ lên phía trước.

"Nhạc phụ đại nhân, cữu cữu." Khấu Lẫm cũng xưng hô theo. Hai vị trưởng bối kia, một vị lớn hơn hắn không quá mười tuổi, một vị còn nhỏ hơn hắn một tuổi.

Khi đi ngang qua chỗ Sở Tiêu, Khấu Lẫm cố tình dừng lại bước chân, trêu chọc, "Ái dồ dồ, đêm qua đại cữu tử không ngủ ngon à? Đi nơi nào phong lưu mà nhìn đôi mắt thâm quầng đây này?"

Sở Tiêu quẫn bách hai tai đỏ bừng, nhưng đột nhiên nghĩ lại, mình đâu làm sai cái gì, tại sao lại phải ngượng ngùng chứ nhỉ? Bèn ngồi thẳng lưng ném trả: "Ta đi phong lưu ở nơi nào, người khác không rõ ràng lắm nhưng chẳng lẽ muội phu cũng không biết à?" 😂

Khấu Lẫm phóng ra một ánh mắt sắc như dao: "Ta chỉ muốn nhắc nhở đại cữu tử, đợi lát nữa cùng nhau hồi nha môn."

Khí thế của Sở Tiêu lập tức bị tước sạch.

Họa Cẩm bưng khay trà lại đây, Sở Dao và Khấu Lẫm mỗi người nhấc lấy một chén.

Kính trà thì phải quỳ xuống, Sở Dao đang cong gối định quỳ thì Sở Tu Ninh nhàn nhạt nói: "Chân của con không tiện, không cần quỳ" Sau đó đưa mắt nhìn Khấu Lẫm.

Khấu Lẫm sớm có đối sách, hắn mặc quan phục tới đây: "Nhạc phụ đại nhân, con là thân quân của Thiên Tử, quan phục Chỉ Huy Sứ mặc ở trên người, ngoại trừ Thánh Thượng thì chắc không ai nhận nổi phần quỳ lạy này phải không?"

Sở Tu Ninh gật đầu: "Ngươi cũng không cần." Trước tiên tiếp nhận chén trà của Sở Dao nhấp một ngụm, nhưng lại không tiếp chén trà do Khấu Lẫm hai tay dâng lên, mỉm cười nói, "Hôm qua vi phụ đã định sửa đúng xưng hô cho ngươi, ngươi đã gọi sai rồi! Ngươi vào cửa nhà ta thì không nên kêu nhạc phụ, phải nên xưng là phụ thân mới đúng."

Đáy mắt Khấu Lẫm hiện ra sát khí: Không cần được một tấc lại muốn tiến một thước!

Sở Tu Ninh đạm nhiên nhìn lại: Ta dĩ nhiên muốn được một tấc lại tiến một thước đấy!

Khấu Lẫm cắn răng: "Cha, mời uống trà."

Sở Tu Ninh khẽ cười, một tay tiếp chén trà một tay xoa đầu Khấu Lẫm: "Ngoan."

Ông mới vừa uống một ngụm thì nghe Khấu Lẫm khom người ghé sát tai nói nhỏ: "Lúc trước không phải là con không biết quy củ, chỉ là khi con còn bé bị người môi giới bán cho vài gia đình rồi, đã xưng vài cá nhân làm cha. Thế nhưng thường thường lâu lắm là hai năm, không thôi chỉ cần thì một tháng thì các vị phụ thân kia tất cả đều chết oan chết uổng. Con đã cẩn thận đếm rồi, ngài chính là người thứ năm con kêu tiếng 'cha' . . ."

Tay bưng chén trà của Sở Tu Ninh run lên, một ngụm trà vừa uống trong miệng, nuốt cũng không được mà phun ra cũng không xong.

Sở Dao tuy không biết Khấu Lẫm nói gì, nhưng thấy sắc mặt cha mình cũng biết không phải là lời hay gì, kéo kéo tay áo chàng ta.

Khấu Lẫm vội giải thích: "Nhắc chuyện công sự mà thôi."

*By Bà Còm in Wattpad*

Hiếm khi gom đủ một bàn, mọi người liền ngồi xuống cùng nhau ăn bữa cơm sáng.

Sở Tu Ninh phân phó Sở Tiêu đi kêu Ngu Thanh tới. Đêm qua Sở Tiêu bị dọa không nhẹ, Ngu Thanh vẫn luôn bên cạnh trấn an hắn. Cho dù biết Ngu Thanh là nữ nhân nhưng Sở Tu Ninh cũng không hề ngăn cản. Từ nhỏ hai nhi nữ thích chơi với ai ông cũng chưa bao giờ hỏi đến, cho dù đó là đối thủ.

Trong lòng Ngu Thanh lại rất thấp thỏm, tối hôm qua nàng giả bộ lấy cớ ở bên cạnh trấn an Sở Tiêu, thật ra là thừa dịp Tạ Tòng Diễm say rượu chạy tới Thần Cơ Doanh trộm giải dược. Cũng không biết có phải bị phát hiện hay không? Nếu không thì bữa cơm gia đình của Sở gia, Sở Tu Ninh kêu nàng tới làm chi?

Chờ Ngu Thanh vấn an xong sau đó ngồi xuống giữa Sở Tiêu và Sở Dao, Sở Tu Ninh mới hỏi: "Phụ thân ngươi khỏe chứ?"

Trước mặt trưởng bối Ngu Thanh không dám làm càn, ngồi thẳng theo dáng tiêu chuẩn của quân nhân, ôm quyền đáp: "Tạ Thượng Thư đại nhân nhớ tới, gia phụ hết thảy mạnh khỏe."

Sở Tu Ninh gật đầu: "Ở trong nhà không cần giữ lễ tiết, cứ xưng hô giống như xưa là được."

Ngu Thanh không hề do dự, sống lưng tức thì buông lỏng, cười nói: "Sở bá bá, vậy chất nhi không khách khí."

Sở Dao nhìn về phía Sở Tu Ninh mỉm cười: "Phải nói đã lâu lắm rồi nữ nhi không cùng ăn cơm sáng với cha."

Không chỉ là cơm sáng, mấy năm nay một nhà ba người bọn họ số lần ăn cơm chung với nhau đều có thể dùng hai tay để đếm. Phụ thân đều vào triều rất sớm, sau đó ăn cơm ở Lại Bộ.

Sở Tu Ninh tâm tình không tệ: "Nếu các ngươi đều thức sớm thì sau này có thể cùng nhau ăn cơm sáng."

Khấu Lẫm ngồi giữa Sở Tu Ninh và Sở Dao, nghe vậy liếc nhạc phụ đại nhân hắn một cái -- đây chẳng phải buổi sáng mỗi ngày muốn hắn đến thỉnh an vấn an hay sao, buổi sáng mỗi ngày phải xem sắc mặt nhạc phụ?

Quả thực muốn buộc hắn đi về nha môn ở?

Sở Dao lại rất cao hứng: "Nữ nhi dĩ nhiên sẽ thức dậy sớm."

Sở Tiêu không có khẩu vị, chỉ ăn đại vài ngụm cháo. Thấy muội muội vui vẻ cũng đi theo đáp ứng: "Hài nhi cũng sẽ dậy sớm."

Lúc này, một Cẩm Y Vệ Bách hộ đứng bên ngoài bẩm báo: "Đại nhân."

Khấu Lẫm không nhìn sắc mặt Sở Tu Ninh: "Nói."

Bách hộ kia ôm một hộp gỗ tiến vào, sắc mặt nghiêm trọng: "Hôm qua quà lễ rất nhiều, chúng thuộc hạ kiểm kê suốt một đêm, phát hiện Huyện lệnh Thanh Hà thuộc địa hạt của Thuận Thiên Phủ đưa tới quà lễ không khớp với danh mục quà tặng, một văn tiền cũng không có."

Khấu Lẫm ngẩn người: "Huyện lệnh Thanh Hà?"

Người hắn mời đều là quan ngũ phẩm trở lên ở kinh thành, huyện Thanh Hà tuy thuộc Bắc Trực Lệ trong địa hạt của Thuận Thiên Phủ, thế nhưng vị trí lại rất xa kinh thành. Huống chi chỉ là một Huyện lệnh cỏn con thì đâu ở trong danh sách mời. Nếu nói muốn nịnh nọt tặng lễ thì cũng có thể, nhưng đưa lễ giả cho hắn là muốn tìm chết hay sao?

"Vậy hắn đưa tới cái gì?"

"Đưa . . ." Bách hộ kia thấy bọn họ đang ăn cơm nên ấp a ấp úng.

Khấu Lẫm đưa mắt ra hiệu cho Đoạn Tiểu Giang. Đoạn Tiểu Giang đi đến mở hộp nhìn thoáng qua, đồng tử co chặt, trở về ghé tai Khấu Lẫm nói vài câu.

Khấu Lẫm mày nhăn lại, cũng ghé tai Sở Tu Ninh thầm thì vài câu.

Sở Dao nghe không được bọn họ nói gì, thấy bọn họ bí mật truyền lời nên cũng không tiện hỏi ra trước mặt nhiều người.

Sở Tiêu tò mò muốn cào tường, trực tiếp rời chỗ đứng dậy muốn đi coi một chút.

Khấu Lẫm biết hắn vựng huyết, bèn kêu hắn lại: "Đừng nhìn, là đầu của Huyện lệnh Thanh Hà."

Bước chân Sở Tiêu chựng lại, nhìn chằm chằm hộp gấm kia một lúc, dạ dày dâng lên một trận ghê tởm, vội vàng quay lại ngồi xuống.

Sở Dao cũng buông đũa, ngụm cháo trong miệng phải cố lắm mới nuốt xuống nổi.

Còn Ngu Thanh và Tạ Tòng Diễm thì vẫn như chưa từng nghe được gì, thản nhiên tiếp tục ăn cơm.

Sở Dao quan sát phụ thân, lại nhìn qua Khấu Lẫm, do dự hỏi: "Quà lễ là đưa cho . . . ai?"

"Cẩm Y Vệ không có liên quan với bọn họ, đương nhiên là đưa cho cha." Khấu Lẫm chế giễu chỉ chỉ Sở Tu Ninh, "Huyện lệnh Thanh Hà chính là do cha trực tiếp đưa lên. Nếu con nhớ không lầm, đã có hai Huyện lệnh chết ngoài ý muốn rồi phải không? Lần này càng khoa trương hơn, ngay cả đầu người cũng tặng đến cho ngài. Sau này cha ra cửa sợ là phải cẩn thận một chút, có yêu cầu con phái người bảo hộ hay không?"

Sở Tu Ninh nhíu mày thật sâu, nhìn về phía Tạ Tòng Diễm: "Trong cảnh giới của huyện Thanh Hà có mấy môn phái giang hồ vốn không để triều đình vào mắt, hiện giờ càng thêm kiêu ngạo, quân binh trấn giữ địa phương phải quan tâm hơn một chút."

Tạ Tòng Diễm vâng một tiếng: "Sau đó đệ sẽ xử lý."

Ngu Thanh nhịn không được nhíu mày, đang muốn lên tiếng thì Khấu Lẫm cười nhạo: "Cha chính là xử lý vấn đề như vậy thôi sao, chỉ nói người trong giang hồ khinh thường triều đình? Cha cũng biết bọn họ vì sao khinh thường triều đình mà? Nếu là một quan tốt, bộ bọn họ ăn no rửng mỡ muốn cùng triều đình đối địch hay sao?"

Sở Tiêu cũng tán đồng: "Đúng đấy ạ. Cha, chuyện này nên báo cho Thuận Thiên Phủ, kêu bọn họ tra rõ một chút!"

Sở Dao cũng đồng ý: "Cha, đầu người đã đưa tới phủ chúng ta, không chừng thực sự có chuyện lớn gì đấy."

"Tra cũng vô dụng, trong địa phận Bắc Trực Lệ hơn phân nửa là hoàng thân quốc thích vương công thị tộc, rất dễ đắc tội với người. Thuận Thiên Phủ tất nhiên chỉ làm cho có lệ mà thôi." Sở Tu Ninh liếc mắt một cái sang Khấu Lẫm, "Ngoại trừ vụ án này được Cẩm Y Vệ nhúng tay điều tra. Đây cũng là lễ vật tặng cho ngươi đấy!"

"Không thành vấn đề." Đang lúc Sở Tu Ninh hoài nghi vì sao hắn đáp ứng sảng khoái như thế, Khấu Lẫm chỉ vào Sở Tiêu, "Sau đó ngươi và Viên Thiếu Cẩn theo Thuận Thiên Phủ cùng tra."

"Ta?" Sở Tiêu kinh ngạc chỉ vào chính mình.

Sở Tu Ninh nghe bảo Viên Thiếu Cẩn cũng cùng đi, trầm ngâm một lát: "Có thể."

Huyện Thanh Hà nằm giữa giao giới của Bắc Trực Lệ và Hà Nam, có tiếng là loạn. Hiện tại còn dám chém đầu Huyện lệnh gởi tới phủ Thượng thư, Sở Tiêu đã bao giờ xử lý qua vụ án như vậy, mặt mày trắng bệch.

Sở Dao cho Sở Tiêu ánh mắt trấn an, đừng sợ, có muội hỗ trợ.

Ngu Thanh cũng vỗ vỗ vai hắn, đừng sợ, có ta hỗ trợ.

Khóe miệng Sở Tiêu run rẩy, tự tôn bị tổn thương, nhất thời khí phách dâng trào, ôm quyền nói với Khấu Lẫm: "Thuộc hạ lĩnh mệnh!"

Hộp gấm đựng đầu người được mang đi, trên bàn cơm liền an tĩnh lại. Nhưng chỉ an tĩnh trong chốc lát thì lại có Cẩm Y Vệ tới bẩm báo.

Tạ Tòng Diễm tâm phiền ý loạn ném xuống đôi đũa chuẩn bị rời bàn trước, lại bị ánh mắt Sở Tu Ninh ngăn lại.

Cẩm Y Vệ thưa: "Đại nhân, sau khi trải qua kiểm kê, chúng thuộc hạ phát hiện thiếu một cái chén vàng sử dụng trong hỉ yến đêm qua."

Sở Tiêu trong lòng vui vẻ: Đáng đời cái tội xú khoe khoang!

Cẩm Y Vệ nói tiếp: "Đêm qua lúc khách khứa rời đi còn đầy đủ, sáng nay khi đóng rương mới phát hiện không thấy."

Sở Dao nheo mắt, vậy chứng tỏ không phải khách khứa lấy đi mà là gia phó Sở gia có người tay chân không sạch sẽ.

Không phải, là Khấu Lẫm lại muốn moi tiền mà thôi? Có Cẩm Y Vệ trông coi thì sức mấy mà gia phó Sở gia có thể trộm được một thứ gì!

Không, không phải moi tiền. Sở Dao nhớ tới đêm qua chàng ta cứ nhắc đi nhắc lại vụ "Quyền quản gia", đoán ra chắc hẳn chàng ta chuẩn bị mượn vụ "Mất trộm" này để làm khó dễ Tạ Tòng Diễm, chỉ trích cữu cữu quản gia bất lợi sau đó đoạt lấy quyền quản lý.

Sở Dao nhịn không được đỡ trán -- chỉ là một cái "Quyền quản gia" gì đó mà nàng chẳng thèm để ý, vậy mà phải khiến chàng ta làm đến mức này sao?

Mới đầu nàng còn cảm khái rốt cuộc phủ Thượng thư đã có không khí gia đình, như thế nào hiện tại đột nhiên lại cảm giác sau này nhà cửa sẽ không yên?

Quả nhiên, Khấu Lẫm nhìn về phía Sở Tu Ninh: "Cha, người trong phủ của ngài không được quản nghiêm, coi bộ cữu cữu quản gia không bằng trị quân. Cũng đúng thôi, cữu cữu rốt cuộc không thường xuyên trụ lại trong phủ, khó tránh khỏi có điều sơ sẩy."

Sở Tu Ninh cười cười không nói lời nào.

Tạ Tòng Diễm đầu tiên là hơi cau mày, nháy mắt cũng minh bạch, buồn cười nhìn Khấu Lẫm. Vậy nghĩa là hắn muốn quản Sở gia chứ gì, thì cứ đưa cho ngươi là được rồi.

Tạ Tòng Diễm đang muốn lên tiếng trao quyền, chợt bên ngoài có quản gia trong phủ hắn tới báo: "Tướng quân, đêm qua phủ chúng ta bị cháy, chẳng may cháy lan đến viện của ngài, sợ là phải sửa chữa một thời gian."

Tạ Tòng Diễm sửng sốt: "Cháy?"

Khấu Lẫm biết ngay đây chính là lão Hồ li đi trước một bước để phòng bị, mặt mày hắn tối sầm: "Phủ đệ bị cháy, nhưng ngày thường cữu cữu đều ở trong quân doanh phải không?"

Vừa dứt lời, phó tướng Thần Cơ Doanh cũng tới báo: "Tướng quân, đêm qua tuyết lớn, doanh trướng của ngài bị tuyết đọng đè sụp."

"Ủa, thật trùng hợp!" Mặt Tạ Tòng Diễm đơ như khúc gỗ. 😂

"A Diễm, dạo này coi bộ thời vận của đệ có chút không tốt đấy." Nhìn thấy Khấu Lẫm bị chọc tức muốn lật bàn, tâm tình Sở Tu Ninh vô cùng sung sướng, muốn lấy lại quyền quản gia hay sao, tiện nhân ngươi cứ nằm mơ đi. Thế nhưng trên mặt ông vẫn nghiêm nghị, giả bộ an ủi Tạ Tòng Diễm, "Còn may sân viện của đệ ở chỗ này vẫn luôn có hạ nhân quét tước, cứ dọn về đây một thời gian, vừa lúc quản các hạ nhân cẩn thận hơn, tìm lại chén vàng cho ngoại sinh nữ tế của đệ."

". . ." Trong lòng Tạ Tòng Diễm thật hết ý kiến, [Nhạc phụ tế tử hai người muốn đấu nhau, kéo ta xuống nước làm gì?]

Ngu Thanh yên lặng gắp một đũa đồ ăn cho Sở Dao: "Muội ăn nhiều một chút."

Sở Dao cũng yên lặng gắp một đũa cho Ngu Thanh: "Tỷ cũng ăn nhiều một chút."

Khấu Lẫm bị Sở Tu Ninh chọc tức đến nỗi siết chặt nắm tay, quay đầu vừa thấy Sở Dao chẳng hề có một chút ý tứ muốn nói giúp hắn, chỉ lo thảo luận với Ngu Thanh món nào ăn ngon, càng uất ức hơn.

Thật đúng là chuẩn tức phụ.

Dù sao mới là ngày thứ nhất tiến vào Sở gia, không nên vội vã nhất thời sợ chọc Sở Dao bất mãn, Khấu Lẫm quyết định tạm thời lui một bước: "Vậy làm phiền cữu cữu tốn nhiều tâm sức, sớm chút tìm lại được cái chén của ta."

Thấy hắn buông đũa vàng, Đoạn Tiểu Giang đứng phía sau nhanh chóng đưa khăn tới.

Bữa cơm sáng được ăn tiếp tục, sau đó không có thêm chuyện gì phát sinh, Sở Tu Ninh rời bàn trở về phòng đổi quan phục, chuẩn bị đi Lại Bộ.

Tạ Tòng Diễm cũng phải hồi quân doanh, Khấu Lẫm cố ý đứng dậy đuổi theo: "Cữu cữu, xin chậm một bước."

"Chuyện gì?" Tạ Tòng Diễm đứng lại ở hành lang ngoài phòng khách, tuyết đọng đã được gia phó dọn dẹp sạch sẽ. So sánh với Khấu Lẫm đang bọc áo lông chồn, hắn ăn mặc vô cùng phong phanh.

Đêm qua từ khi hỉ yến còn chưa bắt đầu, hắn rót vào bụng hơn phân nửa bình rượu mạnh, không ngừng tẩy não bản thân, thật vất vả lắm mới có thể làm như không có việc gì ở trước mặt Sở Dao và trước mặt mọi người. Hiện giờ hắn sợ nhất là bị lộ ra tình cảm chôn dấu trong lòng, tránh xa còn không kịp, kêu hắn trở về trụ là muốn mệnh của hắn hay sao? Nhưng hắn lại không thể hủy đi sân khấu của Sở Tu Ninh trước mặt mọi người, hắn phải nghĩ biện pháp nên làm thế nào để đứng ngoài cuộc.

Nhưng ở trong mắt Khấu Lẫm, Tạ Tòng Diễm và lão Hồ li là cá mè một lứa, khẳng định đã sớm lén lút lập thành "mặt trận thống nhất" liên thủ với lão Hồ li để đối phó chính mình, vẻ kinh ngạc vừa rồi nhất định là giả vờ.

Khấu Lẫm cười tủm tỉm nói: "Lúc trước thật sự không thể tưởng tượng được, một ngày kia thế nhưng sẽ cùng cữu cữu trở thành người một nhà. Lúc trước nếu có chỗ nào đắc tội với cữu cữu, hy vọng cữu cữu đại nhân đại lượng chớ so đo với tiểu bối."

Tạ Tòng Diễm mặt vô biểu tình: "Yên tâm, ta không phải loại người thích mang thù."

Khấu Lẫm cúi đầu chắp tay, thái độ cung kính: "Vậy thật không thể tốt hơn, sau này tiểu bối là ngoại sinh nữ tế, phải dựa vào cữu cữu dìu dắt nhiều hơn, dựa vào cữu cữu chiếu cố nhiều hơn . . ."

Nghe hắn trái một ngụm cữu cữu, phải một ngụm cữu cữu, lại còn cúi người thật thấp, Tạ Tòng Diễm thắc mắc: "Khấu Chỉ Huy Sứ lớn tuổi hơn ta, vào triều sớm hơn ta, hiện giờ làm vãn bối cho ta, bộ vui lắm sao?"

Khấu Lẫm chờ chính là những lời này, lập tức giương đôi mắt sáng lấp lánh, đắc ý dào dạt: "Đó là đương nhiên, hiện giờ vãn bối ôm được mỹ nhân vào lòng, chớ nói kêu ngài một tiếng cữu cữu, kêu phụ thân cũng được nữa là."

Nhìn biểu tình khoe khoang và giọng điệu châm chọc của hắn, tính khí Tạ Tòng Diễm bị kích lên ngay lập tức, sắc mặt cực kỳ khó coi.

Khấu Lẫm nhàn nhã nhướng mày, [Tưởng về đây trụ lại sao? Cũng có thể! Chờ bản quan mỗi ngày chọc tức ngươi tám trăm lần, không khiến ngươi tức đến nỗi từ Diêm Vương giả biến thành Diêm Vương thật, bản quan là nhi tử của ngươi.]

Tạ Tùng Diễm liên tục cười lạnh, thầm nghĩ, [Quyền quản gia này nếu ta có thể dễ dàng để ngươi lấy đi, ta mới thật là nhi tử của ngươi.]

Tạ Tòng Diễm nhấn bả vai Khấu Lẫm một cái thật mạnh, nhếch lên khóe môi lộ ra nụ cười hiếm có: "Yên tâm, cữu cữu nhất định tận tâm tận lực giúp ngươi tìm lại chén vàng, tránh cho ngươi ăn không ngon ngủ không yên."

Lòng bàn tay Tạ Tòng Diễm tỏa ra nội lực, bả vai Khấu Lẫm ăn đau, nâng lên một tay đặt trên mu bàn tay Tạ Tòng Diễm, đồng thời sử dụng nội lực, nghiến răng cười nói: "Vậy trước tiên tiểu bối xin cảm tạ cữu cữu."

*By Bà Còm in Wattpad*

Trong phòng khách, Ngu Thanh thăm dò liếc ra bên ngoài, quay lại bĩu môi nói với Sở Dao: "Hôm nay ta thật đúng là được tăng thêm kiến thức, nhóm quan lão gia nếu đem tâm tư tranh đấu trong triều đưa về nhà, chỗ nào còn có phần cho nữ nhân xía vô?" 😂

Sở Dao buông đũa, đầy mặt bất đắc dĩ. Một bữa cơm sáng hôm nay nàng ăn nhiều hơn so với lượng cơm cả ngày: "Khấu đại nhân là người có tính tình tranh cường háo thắng, khổ nỗi cha muội nhìn có vẻ 'thanh phong minh nguyệt' nhưng ẩn trong xương cốt cũng là người không hề chịu thua. Hai người họ ở triều đình đối chọi gay gắt nhiều năm, trong khoảng thời gian ngắn muốn họ chung sống hoà bình thật sự không có khả năng."

"Muội thì đâu có sao." Ngu Thanh cong lưng thả lỏng thân thể, một cánh tay cong lại khuỷu tay chống trên mặt bàn còn bàn tay đỡ lấy cằm, một tay kia xoa xoa đầu Sở Tiêu kiểu như an ủi, thở dài than, "Sau này chỉ đáng thương cho Sở Đại của chúng ta."

"Ôi chao!" Sở Dao cũng muốn xoa đầu Sở Tiêu, ngồi cách Ngu Thanh nên tay không với qua được.

"Ngươi làm cái trò gì vậy?" Sở Tiêu nghiêng đầu, tránh đi bàn tay của Ngu Thanh. Lúc nãy hắn bị áp lực quá nên không ăn nổi, sau khi tất cả "tôn đại Phật" đều đi rồi, hắn bèn vui vẻ ăn uống ngon lành. Trong lòng hắn đang bận suy nghĩ vụ án ở huyện Thanh Hà Khấu Lẫm phái hắn tới tra, căn bản không rảnh nghe muội muội và Ngu Thanh vừa bàn luận chuyện gì.

Ngu Thanh bỗng nhiên xoay chuyển đề tài: "Đúng rồi Sở Nhị, ta nghe nói gần đây Thái Tử không được khoẻ, ngươi có biết tại sao hay không?"

"Thái Tử?" Sở Dao nhớ tới lúc trước ở phủ Định Quốc Công, hắn bị Lục Thiên Cơ lột y phục đánh bất tỉnh, Thái y đã chẩn trị qua, sức khỏe phải không có sao mới đúng, "Chẳng lẽ là chịu kinh hách quá độ?"

"Không biết, chỉ nghe nói Thái Tử gần đây không màng ẩm thực, buồn bực không vui." Ngu Thanh nhún vai.

Sở Dao không khỏi có chút lo lắng, nhưng nếu nàng đi thăm thì chỉ có thể thông qua ca ca. Mà ca ca hiện giờ làm việc ở Cẩm Y Vệ, không được Khấu Lẫm phê chuẩn thì đâu phải muốn tiến cung là có thể tiến cung.

*By Bà Còm in Wattpad*

Lúc này, Đoạn Tiểu Giang tiến vào nói: "Phu nhân, đại nhân hỏi ngài đã ăn xong chưa, đại nhân còn ở bên ngoài chờ ngài cùng nhau trở về ngủ tiếp một giấc."

Trong phòng còn đứng không ít người hầu, sắc mặt Sở Dao thản nhiên, được Xuân Đào đỡ dậy nói với Ngu Thanh: "Muội trở về phòng đây."

Thấy Sở Dao ra khỏi phòng khách, giọng điệu Khấu Lẫm bất mãn: "Ta không gọi nàng thì nàng tính ngồi nói chuyện với Ngu Thanh cho tới tối?"

Sở Dao giải thích: "Thiếp thấy chàng mặc quan phục, cho rằng chàng phải đi nha môn."

Vốn dĩ nàng còn xót xa quyền cao chức trọng có gì tốt đâu chứ, ngay cả ngày tân hôn cũng không được nghỉ phép ở nhà làm bạn với nàng. Hiện tại mới biết chàng ta thuần túy chỉ vì ứng phó không muốn quỳ xuống kính trà cho cha nàng, mới cố tình mặc quan phục trên người.

Ngồi ghế kiệu trở lại viện của nàng, sắc trời vẫn còn mờ tối, thật thích hợp để ngủ tiếp một giấc. Nhưng vừa bước qua cửa phòng, Khấu Lẫm gỡ xuống áo choàng bèn lập tức đi đến án thư ngồi xuống, cầm lấy hồ sơ đặt trên bàn bắt đầu lật xem, không hề thoát ra một tiếng nào khỏi cổ họng.

Sở Dao biết chàng ta bị cha chọc tức không nhẹ, cũng có chút bực nàng ngồi yên không thèm để ý, bèn cố ý bày ra bộ dáng này chờ nàng đi dỗ dành.

Sở Dao cân nhắc lời nói, đi đến trước án thư: "Phu quân, thiếp biết trong triều đều nói sau lưng cha là lão Hồ li, nhưng thật ra ở trong nhà cha không hề thích có chuyện đấu đá với nhau . . ."

Khấu Lẫm cười khẩy một tiếng.

"Lúc cha mới vừa được thăng Lại Bộ Thượng Thư, nền tảng còn chưa vững, bên người bị nhét cho không ít mỹ nhân. Mẫu thân tuy buồn bực nhưng bà cũng chưa từng bị thiếp thất làm phiền, thiếp thất ở trong nhà vẫn luôn ngoan ngoãn nơm nớp lo sợ, rốt cuộc thủ đoạn của cha lôi đình thế nào chàng cũng đã hiểu rõ."

Khấu Lẫm không ngẩng đầu, chậm rãi lật hồ sơ.

Sở Dao vẫn tiếp tục nói: "Sau khi thiếp té gãy chân, tất cả thiếp thất đều bị cha đuổi đi, cho dù những đại thị nữ thâm phúc hầu hạ ông nhiều năm mà gây ra chút sóng gió nào là cũng bị ông bán đi không hề chớp mắt. Cha ra tay cương quyết như vậy ngoại trừ muốn cho huynh muội thiếp một cuộc sống an ổn; nguyên nhân thứ hai là vì ông đã đấu đá trên triều mệt mỏi lắm rồi, không chịu được khi về đến nhà còn phải chứng kiến âm mưu tính kế."

"Nàng nói những lời này có ý gì?" Đẩy ra hồ sơ trong tay, Khấu Lẫm ngẩng đầu lên, "Ý nàng muốn nói ta rảnh rỗi không có việc gì làm nên kiếm chuyện, đem đến phiền toái cho cha? Nhìn đi, cùng lắm chỉ là một chuyện nhỏ mà nàng đã hoàn toàn thiên vị cho cha, sau này nếu thật xảy ra đại sự, ta còn trông cậy vào nàng được gì?"

"Nào có. Chàng và cha lập trường triều chính bất đồng, thích đấu thì cứ đấu đi, thiếp không hiểu gì về vấn đề này nên cũng quản không được." Sở Dao khẽ mỉm cười, vòng qua án thư giật giật tay áo Khấu Lẫm, "Nhưng ở trong nhà cha là trưởng bối, chàng là vãn bối, vãn bối tôn kính trưởng bối vốn là chuyện đương nhiên. Sau này phu quân hãy nể tình của thiếp, có thể nhường cha một chút hay không?"

"Ta mà nhường ông ấy thì ông ấy chỉ biết khi dễ ta trầm trọng hơn thôi."

"Không đâu, cha là người cũng rất nói lý, nếu chàng chịu thoái nhượng một bước, cha đâu thể nào chủ động khơi mào tranh chấp?" Dừng một chút, Sở Dao lại thấp giọng lẩm bẩm, "Cho dù cha không buông tha chàng, còn không phải bởi vì trước nay chàng quá kiêu ngạo, đã gieo quả đắng thì tự mình ăn đi, cứ làm như một chút tật xấu cũng không có."

Khấu Lẫm thoáng sửng sốt, bực bội đang muốn phản bác, lại thấy nàng đỡ chân đáng thương vô cùng than, "Thiếp đứng lâu nên chân đau quá." Sau đó hơi nghiêng người, thuận thể liền ngồi trên đùi Khấu Lẫm, ngoan ngoãn nép vào ngực hắn.

Hắn ngẩng người, lầu bầu vài câu trong cổ họng, chọt chọt vài cái trên eo thon của nàng: "Chỉ duy nhất một điều khiến cha nàng có thể thắng ta, đơn giản là vì ông có một khuê nữ như nàng một lòng hướng về ông ấy."

Sở Dao bị nhột vặn vẹo thân mình: " Công ơn nuôi dưỡng của phụ mẫu tuy không cầu bồi thường, nhưng làm con cái thì không thể nào cứ coi đó là chuyện đương nhiên."

"Nàng đừng nhúc nhích." Khấu Lẫm siết chặt vòng tay ôm lấy nàng, thở dài buông vũ khí đầu hàng, "Được rồi, sau này ở trong nhà ta nhường được thì nhường."

Khấu Lẫm chịu nhả ra, Sở Dao cũng thở phào nhẹ nhõm,

Nhưng Khấu Lẫm lại bổ sung: "Tuy nhiên quyền quản gia nhất định phải lấy về. Nếu không muốn ta ra tay vậy nàng hãy lấy về đi."

Sở Dao buồn rầu: "Chờ một chút không được sao, tiểu cữu cữu cũng sẽ không ở trong phủ, chờ cha quen thuộc với tế tử chàng đây thì dĩ nhiên sẽ giao cho chàng."

Khấu Lẫm kiên quyết: "Không được! Không thương lượng! Ta nhất định không thể chờ! Hiện tại phải lấy vào tay! Chờ không được nhịn không nổi!"

Hết la lối ỉ ôi lại ăn vạ, Sở Dao không khỏi đau đầu.

Cuối cùng nàng đã hiểu được vì sao người xưa luôn nói "Cưới thê cầu hiền", chẳng may cưới phải một người như Khấu Lẫm vừa ngoan cố lại rắc rối, thật sự dễ dàng khiến cho nhà cửa "gà bay chó sủa" không thể yên bình. 😂

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net