Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

78. XEM BÓI

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad


Liễu Ngôn Bạch và Nguyễn Tễ không xa không gần đi theo phía sau mấy lão phụ nhân, quẹo qua hai con phố rốt cuộc đi không được nữa. Chỉ thấy phía trước quán trà có một hàng người thật dài, xa xa nhìn thấy cây cờ hiệu thật lớn, trên lá cờ viết bốn chữ "Thần Cơ Diệu Toán". Xung quanh cây cờ vây kín toàn là người với người, căn bản không nhìn được thầy bói là thần thánh phương nào.

Khóe miệng Nguyễn Tễ nhếch lên: "Đây hình như là chữ của Viên Thiếu Cẩn."

Lại thấy trong đám người Sở Tiêu mặc bộ đạo bào đơn giản, đứng lên ghế kêu to hét lớn: "Đừng chen lấn, đừng chen lấn, sư phụ ta hai ngày nay đều rảnh, nếu chưa đăng ký thì trước tiên tới chỗ Viên sư huynh nơi này . . ."

Viên Thiếu Cẩn cũng mặc bộ đạo bào đơn giản, tay đang múa bút không ngừng, miệng thì liên tục báo giá: "Coi nhân duyên một văn tiền, coi họa phúc hai văn tiền, coi tiền đồ ba văn tiền, coi . . ."

Thấy tình cảnh như vậy, trán Nguyễn Tễ toát mồ hôi lạnh.

Ai cũng biết Khấu Lẫm mê tiền, nhưng tiền vào tay trước nay đều là những khoản rất lớn. Các đại lão gia ngành thương nghiệp của Bắc Lục Tỉnh đến tham gia thương hội cũng chưa chắc giàu có hơn Khấu Lẫm. Vậy mà còn muốn thu vào một xíu lợi cực nhỏ như trước mắt, hẳn là không đói khát đến mức đó chứ? Bày ra một sạp đoán mệnh như vậy có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Huống chi làm thầy bói không những hao tốn miệng lưỡi mà còn phải vận dụng đầu óc không ít.

Liễu Ngôn Bạch cũng đang thầm nghĩ không khác gì Nguyễn Tễ, cũng cho rằng loại tham lam cực kỳ như Khấu Lẫm đâu thể nào hao phí tinh lực đi kiếm tiền xu. Sợ rằng hắn lén lút đi làm chuyện này chắc hẳn là có mục đích khác.

Sở Tiêu la hét đến mức cổ họng bốc khói, trong đám người thấy được 'hạc trong bầy gà' Liễu Ngôn Bạch và Nguyễn Tễ, vội vàng từ trên ghế nhảy xuống nói với Viên Thiếu Cẩn: "Lão sư tới."

Nhìn thấy Sở Tiêu đi về hướng Liễu Ngôn Bạch, Viên Thiếu Cẩn cũng muốn theo nhưng hắn bị một đám người vây quanh không thể đứng lên được, chỉ có thể xa xa chắp tay khom lưng chào hỏi hai người, lau mồ hôi rồi tiếp tục viết tên đăng ký vào chỗ trống của quyển sổ.

Sở Tiêu tiến lên hành lễ với lão sư, Liễu Ngôn Bạch nói: "Biết các ngươi làm thủ hạ cho y thật không dễ dàng, nhưng . . ."

Sở Tiêu lúng túng nói: "Là rất mất mặt đấy ạ."

"Sở công tử, trọng điểm không phải là mất mặt." Nguyễn Tễ thật sự hết ý kiến, "Hành vi của các ngươi thuộc về lừa đảo tiền tài của bá tánh, nghiêm trọng xúc phạm Luật Đại Lương, đặc biệt các ngươi còn có chức quan trong người, tội nặng thêm một bậc."

"Đâu thể nào chứ." Sở Tiêu sớm đã học thuộc lòng Luật Đại Lương, vội vàng biện luận: "Đây rõ ràng thuộc về phục vụ tín ngưỡng bình thường cho bá tánh mà thôi."

Nguyễn Tễ chắp tay sau lưng, lời lẽ chính nghĩa: "Nhưng ta và ngươi trong lòng đều biết rõ ràng, Khấu Chỉ Huy Sứ không phải là đạo sĩ, thậm chí cũng không được coi là thần côn, xem bói lung tung nói dối ăn tiền như vậy chính là lừa đảo."

Sở Tiêu chớp chớp mắt: "Nhưng người giúp bá tánh đoán mệnh cũng đâu phải là Khấu đại nhân."

Nguyễn Tễ và Liễu Ngôn Bạch nghe vậy đều sửng sốt.

Thừa dịp có một kẽ hở giữa đám đông, hai người ghé mắt vào thì thấy có một vị đạo nhân trẻ tuổi đang ngồi dưới cây cờ hiệu "Thần Cơ Diệu Toán". Đạo nhân này mặc đạo bào màu vàng nâu bên ngoài khoác áo choàng đen, mang mặt nạ che đi nửa khuôn mặt trông càng có vẻ cao thâm khó lường. Nhìn không rõ gương mặt nhưng hiển nhiên không phải là Khấu Lẫm.

Sở Tiêu giải thích: "Đây là Thiện Thủy Đạo trưởng do đại nhân đi suốt đêm qua tới đạo quán Tam Thanh của huyện lân cận mời về. Đạo trưởng tinh thông ngũ hành bát quái, phong thuỷ đoán mệnh, nổi tiếng xa gần, đại nhân phải tiêu phí năm trăm lượng vàng mới mời đến được."

Nghe Sở Tiêu nói vậy, Liễu Ngôn Bạch càng thêm xác định Khấu Lẫm có mục đích khác -- chắc hẳn đang muốn thu thập tình báo.

Nguyễn Tễ hỏi thẳng: "Ngươi cùng Viên công tử phụng mệnh thu thập tình báo?"

"Phải." Ba người đứng ở chỗ khuất, Sở Tiêu hạ giọng trình bày, "Đại nhân dạy chúng ta bước đầu tiên của tra án chính là thu thập tin tức từ khắp mọi nguồn, rồi trong đống tin tức hỗn loạn này sàng lọc ra những tin tức hữu dụng. Đây không khác gì đang 'mò kim đáy biển', nhưng chỉ cần tìm được một tin tức hữu dụng là có thể 'rút dây động rừng'. Cho nên không thể sợ phiền, không thể sợ khổ, càng không thể sợ mất mặt."

Liễu Ngôn Bạch hơi gật đầu: "Phải, chính là đạo lý như vậy."

Sở Tiêu nhẹ nhàng thở ra, vỗ vỗ bộ ngực: "Như thế là tốt, vốn dĩ đồ đệ còn có chút hoài nghi Khấu đại nhân cố tình chỉnh hai chúng ta."

"Liễu huynh." Nguyễn Tễ khều vai Liễu Ngôn Bạch.

Liễu Ngôn Bạch theo hướng tay chỉ của hắn, thấy trên tầng hai của trà lâu mà sạp đoán mệnh dựa vào, Khấu Lẫm đang vẫy tay kêu bọn họ.

Sở Tiêu vội vàng quay về làm việc: "Lão sư, đồ đệ đi trước."

*By Bà Còm in Wattpad*

Liễu Ngôn Bạch cùng Nguyễn Tễ đi lên lầu hai của quán trà, tiến vào nhã gian, Khấu Lẫm đang 'khí định thần nhàn' ngồi ở cửa sổ uống trà.

"Hai vị mời ngồi." Khấu Lẫm khẽ cười, "Thật là trùng hợp."

Hai người vây quanh bàn ngồi xuống. Liễu Ngôn Bạch nhìn thấy trên mặt bàn bày ba quyển sách "Lịch sử Lạc Dương", "Lạc Dương ký lục", còn có một quyển không có tên, nhìn như chữ viết của Viên Thiếu Cẩn, chắc hẳn là danh sách đăng ký.

Liễu Ngôn Bạch trực tiếp hỏi: "Khấu Chỉ Huy Sứ có phát hiện gì không?"

Khấu Lẫm lại lấy ra hai chén tử sa, rót trà cho hai người, không nhanh không chậm nói: "Liễu Tiến sĩ sao hỏi như vậy? Bản quan chỉ là thừa dịp hôm qua kiếm được thanh danh Thần toán tử, nhân cơ hội vớt một số tiền mà thôi."

Liễu Ngôn Bạch nhìn ra ngoài cửa sổ: "Nghe Sở Tiêu nói, ngài dùng không ít vàng thỉnh về một vị đạo trưởng, đây là làm kinh doanh lỗ vốn rồi."

Khấu Lẫm uống trà không nói lời nào.

Liễu Ngôn Bạch lại chỉ ra: "Hơn nữa, đây thật là biện pháp nhanh nhất để hiểu biết thế cục của Lạc Dương, trước mặt thần Phật con người luôn nói chuyện tương đối chân thành . . ."

Vừa dứt lời, chợt nghe dưới lầu có tiếng vó ngựa, theo sau là một trận quát tháo chói tai.

"Nhường đường!"

"Tập trung ở chỗ này làm gì!"

"Không giải tán thì tất cả đều bắt về nha môn!"

Nguyễn Tễ nhìn ra ngoài thăm dò, thấy một đoàn người cưỡi ngựa mặc quân phục uy vũ, bị người xếp hàng đoán mệnh lấp kín đường đi.

Nguyễn Tễ cau mày: "Là người Hà Nam Vệ?"

Rà soát lại bản đồ Lạc Dương đã được ghi nhớ trong đầu, Liễu Ngôn Bạch nói: "Cách ba con phố phía trước đúng là Nam Đại doanh, là trụ sở của Hà Nam Vệ."

Hà Nam Vệ ngoại trừ đóng quân ở Lạc Dương, còn thống lĩnh Nghi vệ tư của phủ Lạc Vương và Thiên Hộ sở của Tùng huyện, chịu trách nhiệm về sự an ổn của toàn bộ Lạc Dương.

Sau khi quyết định tổ chức hội nghị thường kỳ thương hội đồng minh Bắc Lục Tỉnh, Hạ Lan lão gia sợ nhiều người nhiều sai lầm, chuẩn bị dời đến sơn trang ở ngoại thành Lạc Dương để tổ chức, chính là Hà Nam Vệ phụ trách cung cấp bảo hộ.

Dân không đấu với quan, đám người xem bói lập tức nhường ra một con đường.

Binh sĩ giục ngựa vượt qua, đi đến trước sạp đoán mệnh, người cầm đầu ghìm ngựa dừng lại, nhìn về phía bàn đoán mệnh: "Ngươi chính là vị Thần toán tử trong vụ án của Ngụy công tử tối hôm qua?"

Thiện Thủy Đạo trưởng khẽ gật đầu: "Không biết quan gia là . . ."

Trong đám người có kẻ giới thiệu: "Vị này chính là Phạm Tướng quân Phạm Dương, Chỉ Huy Đồng tri của Nam Đại doanh."

Thiện Thủy Đạo trưởng ngồi không nhúc nhích: "À, nghe danh đã lâu."

"Lớn mật!" Binh sĩ phía sau Phạm Dương quát lớn, đang muốn giục ngựa tiến lên giáo huấn thì bị Phạm Dương ngăn lại.

Phạm Dương nhìn Thiện Thủy Đạo trưởng cười lạnh: "Nghe nói Đạo trưởng tính quẻ cực chuẩn, không bằng tính thử cho ta một quẻ xem sao?"

Thiện Thủy Đạo trưởng ngước mặt nhìn hắn: "Không biết Tướng quân muốn xem quẻ gì?"

Phạm Dương giục ngựa tiến lên: "Đoán tương lai xa không biết có chuẩn hay không, vậy thì tính thử tương lai gần đi, càng gần càng tốt."

Thiện Thủy Đạo trưởng gật đầu, bấm tay tính toán, trong miệng lẩm bẩm, sau đó phán một câu: "Tướng quân xuống ngựa."

Phạm Dương cau mày: "Ngươi nói gì thế?"

Khóe môi Thiện Thủy Đạo trưởng hơi nhếch lên: "Bần đạo nói, một quẻ này tính cho ngài chính là 'Tướng quân xuống ngựa'."

Một đám người đang khó hiểu thì tuấn mã Phạm Dương đang cưỡi đột nhiên hí vang, chân trước cong lại quỳ rạp xuống đất.

Phạm Dương suýt nữa kinh hô ra tiếng, cuống quít từ trên lưng ngựa nhảy xuống. Chỉ thấy tuấn mã lăn trên mặt đất một vòng, lại hoàn hảo không tổn thương gì đứng lên.

Sửng sốt một lát, Phạm Dương cả giận mắng: "Tên thần côn nhà ngươi động tay động chân gì với ngựa của ta?!"

Thiện Thủy Đạo trưởng cười tủm tỉm: "Tướng quân sao lại nói vậy? Bao nhiêu đôi mắt đều nhìn rõ ràng, bần đạo ngồi ở sau bàn không hề nhúc nhích một chút nào."

Chung quanh lập tức nghị luận sôi nổi.

"Đúng vậy! Ta thấy rành mạch, Đạo trưởng không hề nhúc nhích."

"Đạo trưởng tính quẻ thật chuẩn, quả nhiên là 'Tướng quân xuống ngựa'!"

"Đạo trưởng thật quá thần thông!"

Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn nhịn không được ngẩng đầu nhìn thoáng qua lầu hai, quả nhiên thấy Khấu Lẫm đứng ở cửa sổ, trong tay cầm một mảnh lá trà.

Phạm Dương cũng là người tập võ, dĩ nhiên biết có người chơi xấu, nhưng hắn lại không thể đoán được là làm cách nào, có thể thấy người đánh lén sở hữu võ công vượt xa hắn.

Nhìn đám ngu dân vây xung quanh càng thêm sùng bái tên thần côn này, hắn xoay người lên ngựa sắc mặt xanh mét: "Đi!"

"Chờ đã." Viên Thiếu Cẩn cầm bút tiến lên, vươn tay nghiêm túc nhắc nhở, "Vị Tướng quân này, ngài vừa xem một quẻ nội dung thuộc về họa phúc, xin trả hai văn tiền . . ."

Nguyễn Tễ ở trên tầng hai trà lâu suýt nữa cười ra tiếng: "Viên công tử thật đúng là tận trung cương vị công tác."

"Đáng tiếc là ngốc tử chỉ biết nghe theo mệnh lệnh." Khấu Lẫm khinh bỉ ngồi xuống, "Kêu hắn lấy tiền đăng ký cũng chỉ biết lấy tiền đăng ký, chẳng có một chút mẫn cảm nào đối với tin tức bá tánh cung cấp, bản quan còn phải mất công xem xét từng điều."

Nguyễn Tễ hỏi: "Ngài tra ra gì chưa?"

Khấu Lẫm thấp giọng: "Trong vòng mấy năm nay ở Lạc Dương đích xác có rất nhiều chỗ đáng giá hoài nghi, không giống bình thường."

Nguyễn Tễ khẩn trương: "Chuyện như thế nào?"

"Bản quan đang chải vuốt lại, nói ví dụ, trong vòng sáu năm qua dân cư mất tích có chút vượt quá lẽ thường. Bản quan nhìn trong bảng đăng ký, có rất nhiều quẻ là tìm người, cũng không biết trong đó có gì kỳ quặc."

Đầu ngón tay gõ gõ lên quyển sổ đăng ký trên bàn, Khấu Lẫm có chút bực bội, "Đáng tiếc bản quan đối với việc gieo quẻ xem bói kia dốt đặc cán mai, chỉ biết nói duy nhất một câu 'ấn đường biến thành màu đen, gặp tai ương đổ máu', ngay cả thần côn cũng không giả dạng được. Nói cách khác, nếu bản quan có thể tự mình đi giao lưu với bá tánh Lạc Dương, nhất định có thể thu hoạch càng nhiều tin tức."

Nguyễn Tễ đột nhiên nghĩ ra chuyện gì, nhìn về phía Liễu Ngôn Bạch: "Khấu Chỉ Huy Sứ không biết những thứ này, nhưng Liễu huynh có thể mà."

Liễu Ngôn Bạch đích xác có nghiên cứu về ngũ hành bát quái và phong thuỷ, lại rất do dự: "Nhưng ta cũng không tinh thông lắm, sợ . . ."

Nguyễn Tễ nói: "Học vấn của huynh về điểm này như vậy là đủ rồi, chúng ta chỉ đơn giản thu hoạch tình báo mà thôi. Ta sẽ đăng ký, huynh thì xem bói, cuối cùng lại đưa Khấu Chỉ Huy Sứ kiểm tra lại phần đăng ký, ba người chúng ta hợp tác . . ."

Khấu Lẫm ôm quyền: "Hai vị chịu hỗ trợ thì thật là không thể tốt hơn."

Nguyễn Tễ xua tay: "Chúng ta cũng vì điều tra vụ án mà đến, có gì mà hỗ trợ với không hỗ trợ."

Nói chuyện xong hai người đều nhìn về phía Liễu Ngôn Bạch, chỉ còn chờ hắn tỏ thái độ.

Liễu Ngôn Bạch hơi rũ mi, nhấp ngụm trà. Phải nói sau khi trải qua vụ án Ngụy công tử bị giết tối hôm qua, hắn có chút minh bạch -- lúc trước ở kinh thành, vì sao bất kể hắn lập ra bố cục thế nào thì luôn bị bại bởi Khấu Lẫm.

Trong vụ hung án liên hoàn ở huyện Hồng Diệp, sở dĩ hắn và Khấu Lẫm bất phân thắng bại bởi vì đấy là vụ án "Đã hoàn tất", giống như tứ thư ngũ kinh, cứ đọc mãi cho đến lúc thật thành thục thì đã có thể ứng phó khảo thí.

Mà hắn với thân phận là thành viên của Thiên Ảnh, đối phó với Khấu Lẫm thật giống như hai phe trên chiến trường chém giết nhau, thế cục luôn luôn thay đổi trong nháy mắt, yêu cầu mỗi bên phải có năng lực ứng biến cực kỳ mạnh. Ngay từ vấn đề này thì Khấu Lẫm đã vượt qua hắn quá xa, rốt cuộc Khấu Lẫm là người đã bước ra khỏi chiến trường đao thương mưa tên mà sống sót. Còn hắn cùng lắm chỉ là thư sinh với một đống lý luận suông.

Rốt cuộc Liễu Ngôn Bạch gật đầu đồng ý: "Được."

*By Bà Còm in Wattpad*

Thừa dịp tới giờ nghỉ trưa, Thiện Thủy Đạo trưởng đi vào trà lâu, áo choàng đen lại trở về trên người Liễu Ngôn Bạch.

Liễu Ngôn Bạch đổi y phục xong, mang lên mặt nạ, thay thế Thiện Thủy Đạo trưởng ngồi ở sạp đoán mệnh trước cửa trà lâu. Nguyễn Tễ thay thế Viên Thiếu Cẩn làm công tác đăng ký. Mỗi người đều an bài xong, Khấu Lẫm mang theo Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn đi nơi khác thám thính tin tức.

Liễu Ngôn Bạch vừa mới ngồi xuống ghế dựa chưa ấm chỗ, bỗng nhiên một người với bộ dạng quản gia tới thỉnh: "Đạo trưởng, đã gần kề buổi trưa, ngài nên đi xem tòa nhà cho lão gia chúng ta . . ."

Liễu Ngôn Bạch ngẩn ra.

Lại một người khác cũng có bộ dáng quản gia tới kêu: "Đạo trưởng, buổi trưa tới rồi, ngài nên đi xem phần mộ tổ tiên cho lão gia chúng ta . . ."

Liễu Ngôn Bạch lại ngẩn ra.

Theo sau càng ngày càng nhiều người lại đây réo gọi.

"Đạo trưởng, đuổi quỷ tại nhà họ Vương . . ."

"Đạo trưởng, pháp sự ở Triệu gia . . ."

"Đạo trưởng, . . ."

"Ngài đã thu tiền rồi mà, lão gia chúng ta đã bỏ ra ước chừng một trăm lượng vàng . . ."

Bàn tay Nguyễn Tễ cầm quyển đăng ký phát run, nghiêm túc lật lật quyển sổ Viên Thiếu Cẩn trao lại cho hắn, đích xác chỉ là những việc vặt xem bói vài văn tiền. Nhưng quyển sổ lúc nãy ở trên bàn trà Khấu Lẫm đưa cho hắn, bên trong tất cả đều đăng ký của nhà quyền quý và phú thương ở Lạc Dương . . .

Liễu Ngôn Bạch thần sắc căng chặt, không cần Nguyễn Tễ giải thích cũng đã biết mình bị Khấu Lẫm hố to.

Cái gì mà điều tra tin tức để nhìn ra chỗ khác thường, tất cả chỉ là bậy bạ!

Cái gì mà Thiện Thủy Đạo trưởng phải dùng số tiền lớn để mời, tất cả đều là nói dối!

Buổi sáng Khấu Lẫm dò hỏi thị nữ nơi nào ở Lạc Dương phồn hoa nhất rồi lén lút ra cửa, rõ ràng là cố ý diễn cho mình xem!

Người tới thỉnh "Thần toán tử" càng ngày càng nhiều, đám người vây quanh đồng loạt nói: "Đạo trưởng, ngài đã thu phí xem bói của chúng ta, không thể mặc kệ chúng ta đâu . . ."

Liễu Ngôn Bạch tức đến độ nắm chặt tay lại, nhưng trong miệng vẫn thản nhiên trấn an: "Yên tâm, bần đạo đã thu tiền thì chắc chắn sẽ giải quyết."

Lão bản trà lâu thấy tình thế không ổn cũng chạy ra: "Đạo trưởng, tiền trà buổi sáng có phải ngài cũng nên thanh toán luôn hay không? Hơn nữa vị bằng hữu kia của ngài trước khi rời đi, còn muốn đem theo mười bao Bích Loa Xuân thượng đẳng . . ."

Cái, cái gì?

Liễu Ngôn Bạch nghe vậy khóe miệng giựt giựt, trong lúc này bỗng nhiên buồn bực tiêu hơn phân nửa, thế nhưng lại có chút . . . dở khóc dở cười.

*By Bà Còm in Wattpad*

Mới vừa quẹo ra khỏi ngõ nhỏ, Khấu Lẫm liền cho Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn mỗi người một lượng bạc, cười hì hì nói: "Cầm mua sách đi này."

Hai người thấy y đột nhiên hào phóng như vậy không khỏi sửng sốt: "Đại nhân, chúng ta không cần đi thám thính tin tức?"

Khấu Lẫm xua tay: "Có lão sư các ngươi và Nguyễn Thiếu Khanh, đâu cần dùng đến chúng ta?" Lại đem mười bao lá trà đưa cho Sở Tiêu, "Trước tiên đem cái này đưa trở về."

Sau khi đuổi đi hai người họ, "Thiện Thủy Đạo trưởng" từ chỗ ẩn thân xuất hiện, dĩ nhiên là Lục Thiên Cơ: "Khấu đại nhân, một màn này kiếm lời không ít nhỉ?"

Trong ngực Khấu Lẫm nhét một xấp kim phiếu, miệng cười không khép lại được, ôm lấy vai hắn: "Ai nha, Đại thủ lĩnh của ta, chúng ta đã lâu không gặp, mời ngài đi ăn một bữa."

"Ta tùy tiện kiếm gì ăn là được, ta sợ không đủ tiền trả nợ." Lục Thiên Cơ hất tay Khấu Lẫm ra khỏi vai, nếu không phải thiếu Khấu Lẫm một số tiền, hắn thật không muốn dính dáng đến tên lưu manh này. Lần trước nói tốt để sửa trị Thôi Thần gán nợ, sau khi Sở Thượng Thư nhận Khấu Lẫm làm tế tử, Khấu Lẫm bỏ qua cho Thôi gia, tiền hắn vẫn còn thiếu.

"Đã nói là ta mời, tuyệt đối không hố ngài." Khấu Lẫm chỉ chỉ con đường, cùng Lục Thiên Cơ đã ngụy trang đi về phía trước, "Ta cũng không phải cố ý hố Liễu Ngôn Bạch, ngài cũng biết, muốn giả thần côn thì trong bụng cũng phải có chút kiến thức về Đạo gia mới có thể lừa dối qua mặt. Ta thật sự làm không được, nếu không ta đã tự mình ra tay, vừa có thể kiếm tiền lại vừa có thể hỏi thăm tin tức, cớ sao không làm?"

Lục Thiên Cơ liếc hắn một cái, trên mặt hiện ra khinh thường, bất chợt ánh mắt trở nên nghi hoặc: "Nhắc tới cũng lạ, lúc trước ta chỉ nghe nói Quốc Tử Giám có vị Liễu Tiến sĩ bác học đa tài, chưa từng nghĩ hóa ra hắn lại 'thâm tàng bất lộ' như vậy . . ."

Khấu Lẫm lắc đầu: "Liễu Ngôn Bạch không phải 'thâm tàng bất lộ', bản lĩnh của hắn người nào quen thuộc với hắn đều biết, chỉ có chúng ta không biết mà thôi."

Lục Thiên Cơ cảm khái: "Theo như lời ngươi nói, người này có đại tài như vậy, thế nhưng mai một trong Quốc Tử Giám mười năm, thật sự quá đáng tiếc! Ta và ngươi không ngại hướng Thánh Thượng đề cử . . ."

"Uổng phí công phu. Lúc xưa có mai một là không giả, hiện tại là chính hắn cam tâm ngủ đông, không muốn ra lực vì Thánh Thượng. Thông qua mấy ngày nay ở chung, ta nhìn ra hắn cực kỳ thất vọng đối với triều cục, chỉ muốn làm cái gì mà . . . à đúng rồi, làm hoa sen không nhiễm nước bùn . . ."

"Thật ra rất có khí khái."

"Nhưng hắn chỉ không muốn xuất lực vì Thánh Thượng mà thôi, ngược lại rất đồng cảm với nỗi khó khăn của bá tánh dân gian như bản thân hắn cũng bị, không phải là loại ẩn sĩ chỉ biết lo thân mình . . ." Khấu Lẫm cùng Lục Thiên Cơ đi vào một tửu lầu khuất vắng, chọn một nhã gian trên lầu ba, vừa ngồi vừa nhận xét tiếp, "Giữa lời nói và việc làm của Liễu Ngôn Bạch luôn lộ ra mâu thuẫn. Hôm nay ta vì kiếm tiền hố hắn là thật, nhưng có ý muốn thử hắn cũng là thật."

Kêu rượu và thức ăn xong, đuổi đi tiểu nhị, Khấu Lẫm nói tiếp, "Trước tiên hãy nói chính sự. Thiếu Ảnh chủ muốn đề bạt ngài thành Đường chủ?"

"Phải." Lục Thiên Cơ gật đầu, "Chẳng qua ta vẫn chưa biết được thân phận của hắn."

"Vụ án nhắm vào thương hội Bắc Lục Tỉnh, ngài cảm thấy có liên quan đến Thiên Ảnh hay không? Nhi tử của Ngụy Huyện lệnh bị giết, ta bị giá họa, có phải là do Thiên Ảnh làm?"

"Không rõ ràng lắm, nhưng không giống phong cách của Thiếu Ảnh chủ. Huống chi mười mấy năm qua, trọng tâm của Thiên Ảnh này đã chuyển dời đến triều đình, rất ít để ý tới chuyện giang hồ. Mà Thiếu Ảnh chủ kêu ta dẫn người tới Lạc Dương, cũng chỉ nói là tìm cơ hội đối phó với ngươi."

"Ta cũng cảm thấy là có người muốn giả Thiên Ảnh tới hành hung." Khấu Lẫm từ trong tay áo móc ra một tờ giấy đưa qua, "Nhờ người của ngài giúp ta tra cái này."

Xét về công tác tình báo thì không ai càng am hiểu hơn so với Cẩm Y Ám Vệ. Mà Lục Thiên Cơ là Đại thủ lĩnh nắm trong tay đội ám vệ chữ 'Thiên' càng là tinh anh trong tinh anh.

Lục Thiên Cơ tiếp nhận nhìn qua, chỉ thấy trên giấy viết chi chít tin tức, khóe miệng nhếch lên: "Điều tra đến bực này chẳng khác gì muốn lật thành Lạc Dương xem xét một lần? Ta phải điều động không ít nhân thủ . . ."

Khấu Lẫm duỗi tay: "Không tra cũng có thể, đưa tiền đây."

Lục Thiên Cơ xanh mặt gấp tờ giấy lại nhét vào tay áo: "Năm trăm lượng vàng tiền công."

Khấu Lẫm trả giá: "Một trăm lượng vàng."

Lục Thiên Cơ nói: "Ta đây phải làm cho ngươi biết bao nhiêu việc mới có thể thanh toán hết nợ?"

Khấu Lẫm khinh khỉnh đáp: "Ngài có bản lĩnh thì cứ trực tiếp trao tiền, nhờ ngài làm việc gán nợ ta cũng thấy mệt."

Hắn vừa dứt lời thì nghe "cộc" một tiếng, cửa sổ giống như bị ai gõ vào. Sau đó truyền vào tiếng "Gù gù", là chim bồ câu.

Lục Thiên Cơ đứng lên đi đến bên cửa sổ mở ra, từ trên chân bồ câu gỡ xuống một ống trúc nhỏ, trong ống trúc có một cuộn giấy vẽ một ít ký hiệu kỳ quái: "Thiếu Ảnh chủ bảo ta đi đến cửa Nam thành."

Đồng tử Khấu Lẫm co rụt lại: "Bồ câu tìm tới được, chẳng phải hắn đã biết chúng ta ngồi chung với nhau?"

"Không sao, đây không phải bồ câu đưa tin bình thường, trong bụng có cổ trùng chuyên nhận người."

"Cổ trùng?" Khấu Lẫm có nghe qua, "Là cổ độc Miêu Cương ?"

"Ta đi trước, để phòng ngừa ngươi hãy nghỉ ngơi ở đây một canh giờ. Nếu lỡ thám tử của Thiếu Ảnh chủ ở vùng phụ cận canh chừng, nhìn thấy bồ câu đưa tin hạ xuống chỗ này mà ngươi cũng ở đây, vậy là ta gặp phiền toái lớn."

"Không thành vấn đề."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net