Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

92. ĐÈN TRỜI

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

(Đèn trời: còn gọi là đèn Khổng Minh, được sáng chế bởi Khổng Minh Gia Cát Lượng. Đây là ngọn đèn lồng giống một quả khinh khí cầu thu nhỏ để thả bay lên trời. Đèn được làm bằng giấy, ở dưới đáy khung có chỗ đựng lửa. Mồi lửa là bấc vải tẩm trong nhựa thông, khi đốt lên, lửa tạo nên khí nóng trong đèn nhẹ hơn không khí bên ngoài làm đèn phồng ra rồi bay lên. Trước khi đốt đèn, người ta thường viết ước nguyện lên giấy đèn để thả lên trời cầu phúc)

Hai người ngủ đến trưa mới rời giường, là bị Sở Tiêu đánh thức.

Khấu Lẫm không cho phép hắn vào phòng, hắn liền ở ngoài cửa sổ ồn ào: "Đại nhân, nghe nói chúng ta muốn đi Phúc Kiến?!" Giọng điệu cực kỳ hưng phấn. Khấu Lẫm vừa mặc áo ngoài vừa thầm cười nhạo, [Tên nhóc ngươi cứ vui vẻ đi, chờ đến Phúc Kiến xem ngươi khóc như thế nào.]

Sở Dao ăn mặc chỉnh tề rồi mở cửa sổ: "Là đi tìm thần y trị chân cho muội, nơi đó rất nguy hiểm, nếu không ca về kinh thành trước?"

"Muội nói đùa hay sao vậy?" Sở Tiêu xoay người ra khỏi sân viện, chuẩn bị ra ngoài chọn mua chút thư tịch để xem trên đường, sợ rằng đường xa núi cao không vào thành thị mua không được, nhớ ra gì đó lại quay đầu, "Đúng rồi A Dao, ngày mai Trừ tịch, bên bờ sông Lạc có tổ chức hội thả đèn trời mỗi năm. Muội có muốn đổi thân nam trang cùng nhau ra cửa đi dạo hay không?"

Sở Dao hơi kinh ngạc: "Không phải đợi đến mùng một hay sao?"

Hội đèn trời chính là thả đèn Khổng Minh, trong kinh thành mỗi năm đều tổ chức vào tối mùng một, các bá tánh sẽ đến một khu vực được chỉ định, viết tâm nguyện trên đèn Khổng Minh rồi sẽ thả bay lên trời để cầu phúc.

Sở Tiêu nói: "Các nơi phong tục bất đồng, Lạc Dương tổ chức vào đêm Trừ tịch. Viên Thiếu Cẩn đã ra cửa mua nan tre giấy bản và nhựa thông."

Sở Dao thấy lạ hỏi: "Ủa, các huynh định chính tay làm đèn à?"

Sở Tiêu bật cười: "Chúng ta đâu biết cách làm, là lão sư ra tay."

Ánh mắt Sở Dao sáng lên: "Xin lão sư cũng làm giúp muội một ngọn."

"Cần gì chứ, đèn trời bộ chúng ta không đủ tiền mua?" Khấu Lẫm vốn dĩ không tính xen mồm vào cuộc nói chuyện của huynh muội bọn họ, nhưng nghe nhắc đến Liễu Ngôn Bạch liền đen mặt, "Hội đèn trời mỗi năm ở kinh thành nơi nơi đều bày quán bán đèn."

Sở Dao quay đầu nhìn phu quân: "Chỉ là nếu chính tay làm sẽ tương đối linh nghiệm hơn."

Khấu Lẫm cười nhạo: "Cũng đâu phải do nàng làm, đèn của tiểu thương làm hay của Liễu Ngôn Bạch làm có gì khác nhau?"

Sở Dao chớp chớp mắt: "Có khác chứ."

"Khác ở chỗ nào?"

"Tiết kiệm tiền."

Ờ, cũng đúng! 😂

Đúng cái rắm! Khấu Lẫm tự phỉ nhổ chính mình, nhất định không để Liễu Ngôn Bạch chiếm tiện nghi này, cương quyết bàn ra: "Ta không thiếu một chút bạc này, cứ bỏ tiền ra mua! Mua một cái đèn lớn nhất hoàng tráng nhất, dùng nhựa thông chất lượng tốt nhất, chắc chắn so với chính tay làm càng linh nghiệm hơn!"

"Được." Sở Dao không còn lời nào để nói.

Sở Tiêu trước khi quay đầu khinh bỉ liếc muội phu một cái: Thật thô tục!

*By Bà Còm in Wattpad*

Vốn dĩ không cần Sở Dao mở miệng thì Liễu Ngôn Bạch cũng tính giúp Sở Dao làm một cái đèn. Từ miệng Sở Tiêu nghe xong câu nói của Khấu Lẫm, hắn cười cười, vứt thẳng tất cả nguyên liệu dư vào chậu than đốt sạch.

Vào đêm giao thừa, ba thầy trò Liễu Ngôn Bạch, Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn cầm đèn trời tự chế, ngồi xe ngựa đi trước đến bờ sông Lạc. Còn Sở Dao mặc nam trang, dán hai phiến ria mép, đơn độc ngồi trong một chiếc xe ngựa khác, trên tay trống không.

Nửa canh giờ trước Khấu Lẫm còn ở nhà, nhận được lời nhắn của Hạ Lan phu nhân liền lập tức rời đi. Hôm qua buổi tối cũng vậy, đi đến hơn nửa đêm mới về.

Hai tỷ đệ thất lạc hai mươi năm vừa mới gặp lại, Sở Dao cũng không để ý Khấu Lẫm không ở bên người nàng nhiều hơn. Rốt cuộc sáng sớm ngày mai bọn họ sẽ phải khởi hành rời Lạc Dương, muốn gặp lại cần phải mất một khoảng thời gian khá lâu.

Điều khiến Sở Dao rầu rĩ không vui là Khấu Lẫm không hề dự tính mang nàng đi gặp Hạ Lan phu nhân. Nàng không kiềm được sinh ra cảm giác phu quân vẫn chưa coi nàng là người nhà.

Xe ngựa chưa đến gần sông Lạc thì đã nghẽn đường không đi được, đoàn người xuống xe.

Lạc Vương mưu phản, Thần Đô Vệ đổi chủ, tất cả sự kiện này vẫn chưa ảnh hưởng đến bá tánh Lạc Dương nhộn nhịp tham gia hội đèn trời. Ngược lại bởi vì dạo này có quá nhiều sự tình thường xuyên bùng nổ, năm nay số người tới thả đèn cầu phúc nhiều hơn gấp đôi so với những năm trước.

Sở Tiêu chạy tới xe ngựa Sở Dao đỡ nàng: "Người ở đây đông lắm, muội cẩn thận một chút."

Trong đám người rộn ràng nhốn nháo, Sở Dao nhìn lên bầu trời dầy đặc đèn Khổng Minh, hiện ra vài phần uể oải ỉu xìu.

"Lão sư, đồ đệ nghĩ chúng ta cũng đừng len vào bên trong." Viên Thiếu Cẩn nhìn đám người chen chúc như hấp sủi cảo mà phát sầu, "Cứ thả tại đây là được."

"Ừ phải đấy." Sở Tiêu vốn nghĩ muốn lên cầu Lạc Hà, nhưng e ngại chân Sở Dao nên từ bỏ ý định.

Liễu Ngôn Bạch cũng không tính chen lên phía trước liền gật đầu đồng ý.

Ba người lấy đèn trong xe ngựa ra.

Khung tre của đèn trời có thể gập lại, không bị chiếm chỗ, sau khi căng ra là thành một ngọn đèn to thật là đẹp đẽ tinh xảo.

Trước tiên ba người đều cẩn thận viết kỳ nguyện của mình trên giấy dán đèn.

Sở Tiêu muốn viết gì Sở Dao biết rõ ràng, bởi vì sợ bị lòi ra bút tích khác nhau nên ca ca luôn đọc cho Sở Dao viết, đơn giản là: Mẫu thân trên trời có linh thiêng hãy an giấc ngàn thu, phụ thân làm thêm nhiều việc thiện, chân muội muội mau tốt hơn, cữu cữu và Ngu Thanh ở chiến trường hết thảy đều bình an. Thế nhưng năm nay ca ca lại đặc biệt thêm một điều ước: Muội phu ít làm chuyện xấu . . .

Viên Thiếu Cẩn viết lời cầu phúc cũng không khác biệt lắm, ước nguyện tốt đẹp cho từng người Viên gia.

Chỉ độc nhất giấy đèn của Liễu Ngôn Bạch tương đối trống trải, chỉ có tám chữ: Mưa thuận gió hòa, thiên hạ thái bình.

Sở Dao nhìn chăm chú biểu tình thành kính của Liễu Ngôn Bạch khi thả đèn. Muốn nàng tin tưởng tiên sinh là Thiếu chủ của tà giáo, thật sự còn khó hơn so với bảo nàng tin tưởng Khấu Lẫm là Văn Khúc Tinh quân chuyển thế.
(Văn Khúc Tinh quân là vị tinh tú chuyên cai quản công danh và thi cử của thế nhân)

"A Dao, muội phu đi đâu thế? Không phải đã nói rằng sẽ mua cho cho muội một ngọn đèn trời lớn nhất hoành tráng nhất hay sao?" Sở Tiêu thả đèn xong, thấy vẻ mặt hâm mộ của Sở Dao bèn khó chịu nói, "Thật là không đáng tin cậy, muội chờ đây đi, ta tìm mua cho muội một ngọn."

Sở Dao đang muốn nói không cần thì Sở Tiêu đã vẹt đám người đi rồi.

Viên Thiếu Cẩn cũng vội vàng đuổi theo: "Từ từ đợi ta với, ngươi là kẻ mù đường coi chừng bị lạc!"

Chờ hai người rời khỏi, Sở Dao hỏi Liễu Ngôn Bạch đứng bên cạnh: "Tiên sinh, ngài thật sự nghĩ kỹ rồi muốn cùng chúng ta đi Phúc Kiến hay sao?"

Hôm qua Nguyễn Tễ đã hồi kinh, Khấu Lẫm mời Liễu Ngôn Bạch cùng đi Phúc Kiến, nói vị thần y kia rất cổ quái xảo quyệt thường ra các loại nan đề, vì thế muốn mời một vài mưu sĩ bác học đa tài đi theo, nhưng mười mưu sĩ cũng chưa chắc bằng được với một Liễu Ngôn Bạch. Sau một phen thổi phồng, Liễu Ngôn Bạch thế nhưng lại đồng ý.

"Dù sao dạo này Quốc Tử Giám cũng thanh nhàn, Khấu Chỉ Huy Sứ lại chịu giúp ta xin nghỉ, vừa lúc đi xa một chút du lịch một phen." Liễu Ngôn Bạch hơi hơi ngửa đầu, nhìn bầu trời tràn ngập ánh đèn trời lấp lánh.

Liễu Ngôn Bạch cũng hiểu được ý đồ của Khấu Lẫm, chắc hẳn vì lòng nghi ngờ mà muốn thiết lập bẫy rập cho hắn nhảy vào. Nhưng một điều rõ ràng là hắn tin tưởng Khấu Lẫm sẽ không đem an nguy của Sở Dao ra nói giỡn, vì thế chuyện thần y ở Phúc Kiến hẳn là sự thật.

Bất luận là vì muốn lôi kéo Khấu Lẫm hay là giúp Sở Dao kiếm thần y trị chân, nhất định một chuyến này hắn không thể không đi. Cho dù Khấu Lẫm không tới mời hắn, hắn cũng sẽ tìm một lý do nào đó để cùng đồng hành.

Sở Dao gật đầu, nàng biết Khấu Lẫm chẳng phải có lòng tốt gì, nhưng nếu lão sư cảm thấy không thành vấn đề thì cũng không cần sợ.

Nàng không nói lời nào mà Liễu Ngôn Bạch cũng đồng dạng trầm mặc. Hai người đều có tính tình trầm tĩnh dị thường, đứng yên lặng xem đèn cũng không cảm thấy có gì xấu hổ.

Khoảng một khắc sau, Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn rốt cuộc từ trong đám người chen lấn trở về. Sở Tiêu mặt mày tức giận: "A Dao, muội biết muội phu đi đâu hay không?" Không đợi Sở Dao trả lời, hắn chỉ về hướng Lạc Hà, "Y đi du thuyền!"

Đứng ở vị trí của Sở Dao căn bản cũng nhìn không tới Lạc Hà, nhưng có thể tưởng tượng lúc này chắc chắn có rất nhiều du thuyền lướt trên mặt nước, đèn đuốc huy hoàng.

Viên Thiếu Cẩn trao cho Sở Dao một ánh mắt đồng tình : "Hai chúng ta cũng vừa nghe được, bá tánh tới thả đèn ở bờ sông đều nghị luận sôi nổi, nói đại nhân đã lên thuyền của Hạ Lan gia."

Sở Dao sáng sớm đã biết: "Thì có sao đâu chứ?"

Vừa dứt lời liền nghe một đám người mới thả đèn xong vừa đi vừa thảo luận cách đó không xa.

"Ta nghe nói, lúc trước khi cẩu tặc đầu lĩnh mới tới Lạc Dương đã trụ tại phủ Hạ Lan rồi để mắt tới Hạ Lan Đại tiểu thư của chúng ta. Đại tiểu thư không đáp ứng nên hắn mới giận dữ khiến cho Hạ Lan lão gia bị liên lụy vào án mưu phản."

"Hiện giờ lại thả ra rồi, vậy có phải cẩu tặc đầu lĩnh kia đã chiếm được vào tay?"

"Ai biết, chẳng phải trước nay ta đều nói, Hạ Lan lão gia của chúng ta là vị đại thiện nhân, đâu thể nào tham dự vào tội mưu phản? Quả nhiên có ẩn tình khác."

"Ôi chao, thật đáng thương cho Đại tiểu thư của chúng ta, bị cẩu tặc đầu lĩnh quấn lấy . . . Nhưng ta nhớ rõ, chẳng phải hắn có mang theo phu nhân tới đây hay sao? Nghe nói phu nhân hắn là tiểu thơ nhà Lại Bộ Thượng Thư, là đại mỹ nhân nổi danh ở kinh thành . . . "

"Ngươi không biết à? Phu nhân của hắn là một người què, tuổi cũng đã hai mươi mấy, làm sao so được với Đại tiểu thư trẻ tuổi anh khí của chúng ta . . ."

Bọn họ vừa đi xa không lâu, một làn sóng người khác lại tràn tới, đề tài thảo luận cũng cùng một nội dung.

Trong lòng Sở Dao có chút chua xót nói không nên lời, lại còn phải thấp giọng biện giải cho Khấu Lẫm: "Chàng đã thu tiền nên cùng diễn một màn mà thôi, cứu vãn một chút thanh danh của Hạ Lan gia."

Sở Tiêu nghiến răng nghiến lợi: "Vậy không màng đến thanh danh của chính mình?"

Đột nhiên thanh âm lạnh lùng của Khấu Lẫm tiến vào: "Bản quan không màng thanh danh gì?"

Mấy người đồng loạt quay đầu, nhìn thấy Khấu Lẫm khoác áo lông chồn đang thả bước tới gần.

Sở Tiêu chẳng có một tia lúng túng, chỉ vào hắn bực bội hét to: "Muội phu không cần thanh danh nhưng cũng làm ơn giữ lại một chút cho muội muội! Giữ lại một chút cho Sở gia!"

Hắn vừa rống lên liền có không ít du khách đưa ánh mắt sang tìm tòi.

Sở Dao cau mày vội vàng ngăn lại: "Ca, người ở đây nhiều, nếu bại lộ thân phận thì sẽ gây loạn."

"Không sợ." Khấu Lẫm nói.

Ngay sau đó liền có một Cẩm Y Vệ tiến lại ôm quyền nói: "Đại nhân, vị trí thả đèn ở cầu Lạc Hà đã được khai thông."

Tiếp theo lại là một đội Cẩm Y Vệ: "Đại nhân, mời đi bên này."

Cuối cùng là Đoạn Tiểu Giang chạy như bay tới: "Đại nhân, đồ ngài muốn đã mua về rồi."

Chỉ thấy hắn ôm một cây đèn trời to đùng, dựng thẳng lên chắc còn cao hơn vóc dáng của hắn, giấy đèn phủ nhũ vàng, quả nhiên thật lớn thật hoành tráng.

*By Bà Còm in Wattpad*

Cẩm Y Vệ mở đường, gạt đám đông sang hai bên để một con đường trống chạy thẳng đến cầu Lạc Hà, du khách đồng loạt nép qua.

Khấu Lẫm bóc ra ria mép của Sở Dao, dìu nàng đi về hướng cây cầu. Sở Dao chưa từng thử qua đi dạo dưới ánh nhìn chăm chú của bao nhiêu người như vậy, bắp chân như muốn bị rút gân, âm thầm nhéo nhéo cánh tay Khấu Lẫm: "Chàng đây là lấy quyền mưu tư, trong kinh khẳng định sẽ có người dâng sổ con buộc tội."

Khấu Lẫm nhướng mày: "Dù sao trong khoảng thời gian này ta sẽ không trở về kinh, cứ để phụ thân đau đầu đi."

Sở Dao dở khóc dở cười nhưng không nói gì, chỉ hơi rũ mắt đi về phía trước.

Sau khi đến cầu Lạc Hà thì không thấy một bóng người, giữa cầu bày một bộ bàn ghế. Ngay cả khách đi du thuyền cũng đồng loạt ra khoang duỗi dài cổ ngóng về phía cầu xem chuyện lạ.

Sở Dao đột nhiên hỏi: "Đâu là thuyền của Hạ Lan gia?"

Khấu Lẫm vẫn chưa chỉ cho nàng xem, chỉ đưa nàng đến trước bàn đứng yên, chờ Đoạn Tiểu Giang đem đèn trời đặt ở trên bàn xong rồi rời đi mới nói: "Đêm nay tỷ tỷ hẹn ta ăn cơm, mục đích chính là tạo ra những lời đồn đãi này, là tỷ tỷ cố tình thả ra. Đúng như nàng nói, tỷ tỷ muốn tẩy trắng tội lỗi cho Hạ Lan Triết, đồng thời muốn ta nạp Hạ Lan Nhân làm thiếp."

Sở Dao cũng đã đoán được vụ này, nàng chỉ sợ Khấu Lẫm sẽ không màng đến điểm mấu chốt mà nhường tỷ tỷ.

Khấu Lẫm thở dài: "Đây là nguyên nhân vì sao ta không dẫn theo nàng đến gặp tỷ tỷ, sợ tỷ ấy sẽ nói những lời nàng không thích nghe . . ."

Sở Dao thực sự có chút bực mình: "Tỷ tỷ chàng đã khiến thiếp khó chịu rồi đấy."

"Biết nàng khó chịu, ta lại càng khó chịu hơn. Đây không phải đã khiến ta gặp nguy hiểm bị buộc tội lại không thể phản kích hay sao? Lúc này, sợ là tỷ ấy cũng đang nhìn chúng ta." Khấu Lẫm cầm bút chấm mực rồi đưa cho Sở Dao, kêu nàng viết tâm nguyện trên giấy đèn, sau đó cười nhạt, "Vị tỷ tỷ này của ta hiện giờ thật sự một lòng một dạ suy nghĩ cho Hạ Lan gia. Tầm quan trọng của đệ đệ là ta ở trong mắt tỷ ấy thật thua xa với quyền lực ta nắm trong tay."

Sở Dao tiếp nhận bút, ngẩng đầu nhìn Khấu Lẫm: "Trong lòng chàng khổ sở lắm sao?"

"Nói không khổ sở là lừa mình dối người." Ánh mắt Khấu Lẫm hiện lên một tia ảm đạm nhè nhẹ, chắp tay sau lưng trầm mặc thật lâu, bỗng như trút được gánh nặng mỉm cười nói, "Nhưng từ trước ta vẫn luôn lo lắng nhất không biết tỷ tỷ có bị lang bạt kỳ hồ ăn hết đau khổ hay chăng, hiện giờ biết được tỷ ấy đã có cuộc sống rất khá, khúc mắc trong lòng của ta bao nhiêu năm qua rốt cuộc đã được cởi bỏ."

Chỉ hy vọng đúng như thế, Sở Dao trầm mặc một hồi, bắt đầu viết chữ trên giấy đèn.

"Là con người mà, luôn sẽ thay đổi. Hiện tại tỷ ấy đã có gia có thất, suy xét vì phu gia cũng là thực bình thường." Khấu Lẫm vừa nói vừa nhìn một bên gương mặt nghiêng nghiêng của Sở Dao, ánh đèn hơi vàng khiến cho dung nhan sáng trong của nàng tăng thêm vài phần mông lung, "Chẳng phải sau khi thành thân, ta cũng suốt ngày hy vọng nàng có thể suy xét cho ta nhiều hơn, ít giúp đỡ cha nàng đấy sao?"

"Thiếp còn giúp đỡ chàng chưa đủ?" Sở Dao ngẩng đầu giận dữ lườm chàng ta một cái, "Viết xong rồi."

Khấu Lẫm di chuyển tầm mắt, trên giấy đèn chỉ viết tên hai người bọn họ, "Khấu Lẫm" ở phía trước, "Sở Dao" ở phía sau, bèn trêu chọc: "Ta còn tưởng rằng nàng sẽ viết một tràng dài tâm nguyện, nào là phụ thân, tiểu cữu cữu, ca ca, Ngu Thanh . . . Ta còn đang suy đoán không biết tên của ta xếp hạng thứ mấy."

"Những gì nên viết ca ca đều đã viết hết cả rồi." Sở Dao hơi mỉm cười, "Ca ca viết cho mọi người, thiếp chỉ viết cho gia đình nhỏ của mình, chỉ có chàng và thiếp." Ngẫm nghĩ một lát, lại có chút cảm thấy thẹn nên ở phía sau biên thêm một hàng chữ thật quê mùa 'Một đời một kiếp'.

Bốn chữ 'Một đời một kiếp' này thật là quê mùa, thật cổ lỗ sĩ vô cùng, là loại nói ra khỏi miệng thì sẽ bị chê cười ngay.

Khấu Lẫm vốn dĩ thích kiểu cổ lỗ sĩ như vậy, quả nhiên trong lòng thấy rất cảm động, nhất thời hứng khởi cuốn lên cổ tay áo lông, vẻ mặt làm như không thèm để ý nhưng lại muốn quê mùa thêm một chút: "Đưa bút cho ta."

Sau khi tiếp nhận bút từ trong tay Sở Dao, hắn bèn đặt bút ở giữa tên của hai người chen vào một chữ.

Sở Dao nhìn phu quân viết một nửa phần đầu liền biết ngay là chữ 'Yêu', bất chợt ngẩn ngơ trong chốc lát tim đập như nổi trống.

Sau khi Khấu Lẫm viết xong, có chút cảm giác thành tựu tràn trề, tâm tình cũng vui sướng tới cực điểm: "Tới tới tới, chúng ta thả đèn lên trời cao đi! Nếu thực sự có thần phật, vậy hãy khiến cho bọn họ biết Khấu Lẫm 'yêu' Sở Dao."

Sở Dao không có bất kỳ động tác nào, chỉ thất thần nhìn chằm chằm chữ kia.

Khóe môi Khấu Lẫm hơi nhếch lên, cũng không tiếp tục thúc giục nàng, khỏi cần đưa tầm mắt sang cũng có thể đoán được vẻ mặt hiện tại của nàng.

Hắn xưa nay ngay cả từ "Thích" cũng hiếm khi nói ra, so sánh với việc biết sở thích và hứng thú của nàng để tặng nàng danh họa danh bút gì đó, hắn cho rằng chính mình nói ra chữ "Yêu" này còn nặng cân hơn tất cả mọi thứ khác rất nhiều. Đối với một nữ nhân đã trao tâm cho mình, chữ 'Yêu' kia chắc chắn càng trân quý hơn so với bất luận lễ vật gì trên đời.

Đương nhiên, chữ 'Yêu' này Khấu Lẫm chỉ coi như một lễ vật tân niên tặng cho thê tử, mục đích là muốn mang lại niềm vui cho nàng. Trên thực tế, hắn cũng không rõ ràng lắm chữ 'Yêu' này thật sự mang ý nghĩa gì, chỉ cảm nhận được sau khi những khúc mắc về chuyện lo lắng cho tỷ tỷ đã được giải trừ, Sở Dao nghiễm nhiên đã trở thành miếng thịt đầu quả tim khiến hắn để ý nhất.

Khấu Lẫm mặt mày hớn hở đang chờ Sở Dao cảm động đến mức đôi mắt đỏ hồng òa lên khóc thút thít nhào vào ngực hắn. Ai ngờ hắn chỉ thấy Sở Dao vươn tay chỉ vào chữ hắn vừa viết thêm, mặt ủ mày ê nói: "Nhưng phu quân à, chàng viết xuống đây là chữ 'chịu' (受), không phải là chữ 'yêu' (爱)!" 😂

Nụ cười trong nháy mắt cương cứng trên gương mặt Khấu Lẫm, trong đầu hắn toàn bộ đều là: ???????

Hắn vội vàng xoay mặt giấy đèn nhìn lại, nghiêm túc phân biệt. Có đôi khi nhìn chằm chằm một chữ lâu rồi, sẽ phát hiện chữ này càng nhìn càng không thể nhận ra có gì sai sót. Phải soi mói chăm chú một hồi lâu Khấu Lẫm mới xác định, chính mình thật sự viết thiếu hai nét bút ở nửa phần dưới . . .

Khổ nỗi chữ 'Yêu' này là hắn cố len vào giữa hai cái tên để viết, từng nét bút rất sít sao, thiếu khuyết vài nét bút thì rất khó thêm vào.

Trường hợp xấu hổ này quả thật khiến hắn hít thở không thông, Khấu Lẫm ngượng ngùng cười giả lả: "Ha ha, hai chữ này rất giống nhau, ha ha ha."

Nếu đổi lại là ngày thường thì Sở Dao sẽ lờ đi không chỉ ra chỗ sai để tránh chọc vào lòng tự trọng của phu quân, nhưng trong đêm giao thừa thả đèn Khổng Minh chính là để cầu phúc, Sở Dao rất tin vào chuyện này nên phá lệ để ý.

Biết ngọn đèn này nhất định rất quý giá, nếu bỏ đi thì chắc chắn Khấu Lẫm sẽ xót tiền vô cùng, nàng cũng thấy tiếc tiền lắm nhưng vẫn nhịn không được đề nghị: "Chúng ta mua lại một ngọn đèn khác nhé."

"Ta cảm thấy còn có thể cứu vớt lại một chút mà." Ngọn đèn này bỏ ra mười lượng vàng để mua, Khấu Lẫm làm sao chịu được lãng phí mà vứt nó đi, thu hồi xấu hổ cau mày vắt óc suy nghĩ, đột nhiên một tia sáng lóe lên bèn duỗi tay, "Đưa bút cho ta."

Sở Dao không chịu, nhất định muốn để phu quân viết xuống một chữ 'Yêu' khác cho mình: "Vẫn nên mua lại một ngọn đèn khác đi phu quân, cùng lắm thì sau này thiếp ăn ít đi một chút, tiết kiệm tiền bù vào ngọn đèn này."

Nhìn nàng chu miệng mang theo một chút ý vị làm nũng, Khấu Lẫm suýt chút nữa đã phải đầu hàng: Mua mua mua, chớ nói mua một ngọn, mua một trăm ngọn đều được! Nhưng hắn cố gắng nhịn xuống khuyên nhủ: "Trước tiên nàng hãy để ta sửa lại một chút, nếu nàng vẫn không hài lòng thì chúng ta sẽ mua ngọn đèn mới, được không?"

Lúc này Sở Dao mới trao bút cho Khấu Lẫm.

Sở Dao chăm chú nhìn phu quân nhéo chặt bút lông như cầm kim châm, ở khe hở hẹp hòi của từ 'Khấu Lẫm' và từ viết sai 'Yêu' kia nhét vào một chữ 'Nguyện' nho nhỏ rồi hỏi lại cho chắc ăn: "Chữ 'nguyện' ta viết đúng hay không?"

Sở Dao đoán không ra Khấu Lẫm chuẩn bị viết những gì: "Đúng rồi."

Khấu Lẫm dời bước chân, tiếp theo là ở khoảng giữa của từ 'Sở Dao' và từ 'Một đời một kiếp' lại cố nhét vào hai chữ -- -- trước khi viết xuống còn cẩn thận viết một chữ khó vào lòng bàn tay cho Sở Dao kiểm tra lại, sau đó mới sao chép lên giấy đèn.

Sau khi viết xong, Khấu Lẫm nâng đèn hướng mặt chữ về phía Sở Dao nghiêng đầu hỏi ý kiến: "Thế nào thưa phu nhân, đã vừa lòng chưa?"

Chỉ thấy ánh mắt Sở Dao thật lộng lẫy, vượt trội cả bầu trời bay đầy đèn Khổng Minh lấp lánh: "Được, bổn phu nhân thực vừa lòng."

"Vừa lòng là tốt rồi, vậy chúng ta thả nhé?"

"Vâng."

Tiết kiệm mười lượng vàng lại mang được niềm vui cho thê tử, Khấu Lẫm cảm giác sâu sắc chính mình là một thiên tài, không khỏi vui vẻ ra mặt, cùng với Sở Dao cũng đang cười không khép miệng được hợp lực căng ra cây đèn hoành tráng trong tay, bật lửa đốt bấc đèn ngâm trong nhựa thông. Đợi đến khi khí nóng khiến ngọn đèn căng phồng, cả hai lại hợp lực nâng đèn thả cho bay lên.

Vào lúc ngọn đèn Khổng Minh vừa to vừa hoàng tráng từ trên cầu chậm rãi bay vào không trung, du khách hai bên bờ sông và trên tất cả du thuyền đều đồng loạt ngửa đầu ngóng theo.

Những người cách đó gần chút sẽ thấy được trên ngọn đèn viết một hàng chữ cầu phúc thật cổ quái -- -- "Khấu Lẫm nguyện chịu Sở Dao sai phái một đời một kiếp". 😍

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net