Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

93. ĐẤU KẾ

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Du thuyền của Hạ Lan gia cách cầu Lạc Hà không xa, Khấu Toàn đứng trên khoang thuyền nhìn về phía hai bóng người mơ hồ xa xa.

Hạ Lan Triết cầm chiếc áo khoác từ trong khoang đi ra phủ thêm cho cô ả: "A Toàn, bên ngoài lạnh lẽo, nàng phải giữ gìn sức khỏe."

Khấu Toàn vẫn như cũ nhìn thẳng trên cầu.

Hạ Lan Triết cũng hướng theo ánh mắt cô ả nhìn thoáng qua: "Đã thấy chưa, hắn không còn là thằng bé năm đó nàng nói gì nghe nấy nữa đâu."

Khấu Toàn nhún vai nói: "Thiếp chọc hắn tức nghẹn một bụng mà hắn chỉ có thể dùng phương thức này phản kháng một chút, ngay cả nói một câu nặng nề trước mặt thiếp cũng không dám, đủ thấy thiếp ở trong cảm nhận của hắn cũng có phân lượng không nhỏ."

"Hắn không phải không dám mà là trọng tình trọng nghĩa." Hạ Lan Triết khuyên, "Đã có chuyển biến tốt thì hãy thu tay đi thôi, hắn sẽ nhớ tới ân tình nàng nuôi dưỡng lúc xưa mà sau này chắc chắn giúp đỡ nhà chúng ta, không cần thiết nhất định phải đưa A Nhân . . ."

"Chàng biết cái gì?" Khấu Toàn lườm hắn một cái, "Thiếp không thể quang minh chính đại nhận thân với hắn, nếu không tìm lý do kết thân gia, sau này chàng làm thế nào lấy danh nghĩa của hắn mà làm việc? Hắn không phải chỉ là một quan viên bình thường, hắn chính là Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ ác danh rung trời, một khi kết thân với hắn thì thương hội Bắc Lục Tỉnh không phải sẽ nằm gọn trong tay chàng?"

"A Toàn, Hạ Lan gia chúng ta không cần giúp đỡ để giành giựt địa vị, chỉ cần chiếm một góc an ổn làm ăn nhỏ vậy là đủ rồi. Nếu gặp phải chuyện lớn gì thì cầu hắn hỗ trợ là được." Hạ Lan Triết không hiểu thê tử lấy đâu ra dã tâm lớn như vậy, "Hơn nữa, ta sợ còn chưa chiếm được chỗ tốt gì thì đã đắc tội Sở Thượng Thư trước rồi."

Khấu Toàn cười lạnh gạt đi: "Đệ đệ đâu phải thật sự ở rể, với quyền thế của hắn, ngoại trừ Thánh Thượng thì ai mà không phải xem sắc mặt của hắn? Lạc Vương thân là người Hoàng thất mà hắn muốn giết liền ra tay giết ngay thấy chưa? Sở Thượng Thư cho dù lợi hại bao nhiêu chẳng lẽ còn có thể quản được tế tử nạp thiếp?"

"Ta chỉ đau lòng cho nữ nhi . . ."

"Yên tâm, vị phu nhân hắn cưới hàng năm dưỡng ở khuê phòng, không phải là đối thủ của A Nhân đâu." 😡

*By Bà Còm in Wattpad*

Thả xong đèn Khổng Minh, Khấu Lẫm ôm Sở Dao đứng trên cầu thưởng cảnh, bàn về chuyện ngày mai xuất phát đi Phúc Kiến: "Chúng ta đến Dương Châu trước, sau đó xuôi theo Chiết Giang nhập Phúc Kiến nhé?"

Sở Dao được phu quân dụ cho vui vẻ, dĩ nhiên chàng nói cái gì cũng tốt: "Chàng muốn đi một chuyến tới Đài Châu?"

Khấu Lẫm cảm khái: "Tuy nói 'Anh hùng không hỏi xuất thân', nhưng ta cũng muốn nếm thử cảm giác tìm về quê quán của mình, bằng không luôn cảm thấy cuộc đời dường như thiếu điểm gì."

Sở Dao không muốn Khấu Lẫm bị hắt một bát nước lạnh: "Nhưng chàng cũng đã nói, tỷ tỷ hình như có chuyện cố ý giấu chàng, nói vậy nguyên quán Đài Châu của chàng không chừng là giả. Thậm chí ngay cả họ tên của hai tỷ đệ cũng là giả."

"Họ Khấu tuyệt đối giả không được." Duy nhất chỗ này là Khấu Lẫm cực kỳ chắc chắn, "Khi Tiên đế tại vị thiên tai nhân họa không ngừng, Đại Lương tuy đã có nguy cơ tan vỡ hiện ra, nhưng thời điểm chân chính thiên hạ đại loạn là lúc Tiên đế băng hà rồi Hoài vương mưu phản mới bắt đầu mở màn. Trước đó, bá tánh lui tới xuất nhập thành thị nào vẫn yêu cầu có giấy thông hành. Mà khi Hoài vương mưu phản, ta đã hai ba tuổi, tỷ tỷ có giấy thông hành, tuy ta xem không hiểu giấy thông hành viết gì, nhưng chỗ viết tên ta nhận biết chữ 'Khấu'."

Về sau thế đạo càng ngày càng loạn, giấy thông hành cũng dần dần vô dụng, bá tánh phần lớn đều di tản khắp nơi, cũng không vào hộ tịch, vì thế dần dần không kiểm soát được dân cư.

Nói chuyện thêm một lát thì Đoạn Tiểu Giang lên cầu nhỏ giọng báo: "Đại nhân, Hạ Lan phu nhân muốn mời phu nhân lên thuyền gặp mặt."

Khấu Lẫm trực tiếp cự tuyệt: "Hãy nói phu nhân trúng gió thân thể không khoẻ, chúng ta chuẩn bị quay về."

Sở Dao quét mắt về hướng những du thuyền trên mặt sông, nhìn dáng vẻ Tiểu Giang coi bộ cũng đã biết việc này nên nàng nói thẳng không che lấp: "Bà ấy là tỷ tỷ của chàng, tránh được một lúc nhưng cũng không thể cả đời không gặp."

Khấu Lẫm trầm mặt, với tính tình của Sở Dao thì cho dù chịu uất ức cũng đều giữ nghẹn trong lòng. Huống chi đây vẫn là tỷ tỷ của hắn, vì không để hắn khó xử nên nhất định nàng sẽ nhẫn nại không có giới hạn.

Sở Dao cười trấn an: "Không có việc gì đâu, bà ấy nói ra những gì thiếp không thích thì thiếp cứ làm như không nghe thấy là được, chẳng lẽ còn có thể ăn thịt thiếp hay sao?"

"Nhưng rốt cuộc nàng cũng vẫn bị nghẹn ứ trong lòng, tuy ta không muốn thừa nhận nhưng tỷ tỷ của ta hiện tại có chút cảm giác . . . 'tiểu nhân đắc chí', ỷ vào có ta làm chỗ dựa bèn không thèm để ai vào mắt."

Khấu Lẫm thấy Sở Dao đã quyết định chủ ý rồi nên cũng không cản nàng nữa, ôm nàng xuống cầu thấp giọng dặn dò, "Nàng chỉ cần nhớ kỹ một điều, người thiếu nợ tỷ ấy là ta chứ không phải nàng."

"Vâng." Sở Dao gật đầu.

*By Bà Còm in Wattpad*

Khấu Lẫm đưa Sở Dao tới một con thuyền nhỏ đã điều tới trước chờ sẵn. Thuyền nhỏ chèo đến giữa sông thì cả hai rời thuyền nhỏ lên thuyền lớn của phủ Hạ Lan.

Hạ Lan Triết chiêu đãi Khấu Lẫm ở chính sảnh, Sở Dao theo Khấu Toàn đi vào phòng khách.

Khấu Toàn nhường ra vị trí chủ vị cho Sở Dao, nhưng Sở Dao lại ngồi xuống dãy ghế bên trái. Khấu Toàn cũng không đến ghế chủ vị, chỉ ngồi xuống bên cạnh nàng.

Hai người ngồi cạnh nhau, Sở Dao ngửi được trên người Khấu Toàn có mùi Tô hợp hương thuần khiết. Tô hợp hương có tác dụng an thần tỉnh não, mùi hương đặc biệt quý hiếm nên thường được dùng xen lẫn với các hương liệu khác, chỉ có một số cực ít quý phu nhân danh giá mới có khả năng dùng loại hương thuần chất.

Mùi hương này khiến Sở Dao nhịn không được nhớ tới một người khác . . .

Sau khi cho thị nữ lui xuống, Khấu Toàn cười nói: "Đệ đệ ta tuy ở rể, nhưng nghe theo ý của hắn thì ở rể cũng chỉ là hình thức, đệ muội vẫn là tức phụ của Khấu gia."

Sở Dao ngoan ngoãn gật đầu: "Đó là đương nhiên."

"Hai tỷ đệ chúng ta phụ mẫu đều song vong, người ta nói trưởng tỷ thay nương, ta cũng nên đại diện Khấu gia trao lễ vật cho tân nương tử." Khấu Toàn tháo xuống chiếc vòng trên cổ tay đưa cho Sở Dao, "Đệ muội chính là thiên kim nhà Thượng thư, mong chớ có chê bai là được."

Sở Dao cũng không chối từ, trực tiếp nhận lấy vòng tay. Nàng đối với châu báu trang sức linh tinh gì đó cũng không hiểu biết nhiều, nhưng thấy vòng tay này lên nước bóng loáng màu sắc tươi đẹp, nhất định là giá trị liên thành. Khấu Toàn chịu lấy ra tặng mình khẳng định cũng không phải bởi vì coi trọng chính mình.

Sau khi đeo vòng vào cổ tay, rũ mắt thưởng thức một hồi lâu, Sở Dao mới cười nói: "Đâu có chuyện chê bai, tỷ tỷ tặng chính là phần đại lễ, cho dù ở kinh thành ta cũng không gặp được mấy nhà phu nhân đã mang qua."

Khấu Toàn khiêm tốn nói: "Đệ muội nói đùa, trong kinh khắp nơi đều là quyền quý, sợ là chướng mắt loại vật phàm như vậy nên mới không đeo."

"Đâu phải vậy." Sở Dao dáng ngồi ưu nhã, giọng nói nhỏ nhẹ, "Đầu xuân sang năm đi tham gia tiệc Quỳnh hoa lâm lang mà mang vòng tay tỷ tỷ đưa, chắc chắn sẽ được nổi bật."

Khấu Toàn thuận miệng nói: "Đệ muội tuy chưa từng từ trong nhà gả ra ngoài, nhưng dù sao cũng là nữ nhân đã xuất giá, loại yến tiệc Quỳnh hoa để làm mai kia không nên tham gia."

Sở Dao thoáng ngẩn ra như suy tư gì: "Suýt nữa ta quên mất."

Yên tĩnh trong chốc lát, Khấu Toàn đánh giá nàng: "Nhìn xem đệ muội kìa, cho dù mặc y phục nam tử rộng thùng thình vẫn không che được dáng người lung linh, đệ muội quả thật là mỹ nhân tuyệt sắc hiếm gặp, khó trách khiến cho nam nhân vừa gặp đã phải mất hồn."

Lời này nghe như là khen, nhưng vào tai Sở Dao lại có cảm giác không thoải mái.

Khấu Toàn thấy nàng không nói gì bèn chỉ lo tự mình nói tiếp: "Ta cũng nghe qua, đệ muội tuổi nhỏ đã tang mẫu, bởi vì chân trái tàn tật nên xưa nay hiếm khi nào ra khỏi khuê phòng. Lệnh tôn không tục huyền cũng không thiếp thất, đệ muội ngay cả một tỷ muội cũng không có?"

Sở Dao rốt cuộc gật đầu: "Đúng vậy."

Khấu Toàn tiếc hận: " Đại thế gia tiểu thư tựa như đệ muội sinh ra là được ngâm trong vại mật, hơn phân nửa không rành thế sự, ngây thơ thiên chân vô cùng. A Lẫm lựa chọn ở rể, chỉ sợ cũng vì cho rằng đệ muội là đóa mẫu đơn kiều quý, xa nhà lạ nước lạ cái sẽ không chịu đựng nổi."

Sở Dao hơi rũ mắt, nàng có thể cảm giác được Khấu Toàn dường như rất có địch ý đối với mình. Nàng ở trong lòng thầm suy đoán, Khấu Toàn lớn hơn Khấu Lẫm gần hai mươi tuổi, tuy nói là tỷ tỷ nhưng thật ra không khác gì là mẫu thân, thấy "Nhi tử" phải chịu ở rể cho nên mới căm thù nàng?

Sở Dao chịu đựng, không cùng bà ta tranh cãi. 'Mây tía dễ tán, nhân tâm dễ biến', cũng mặc kệ hiện giờ Khấu Toàn biến thành bộ dáng gì, nếu không nhờ bà ta chăm sóc Khấu Lẫm cho đến năm tám tuổi thì cũng không có Khấu Lẫm ngày hôm nay, đây là sự thật không thể chối bỏ.

Sở Dao nghĩ, Khấu Toàn nhờ Hạ Lan Triết tìm người, nếu tìm biết đệ đệ là một kẻ nghèo túng, Khấu Toàn nhất định sẽ yêu thương chăm sóc đệ đệ nhiều hơn, nhưng ai cũng không thể ngờ được . . .

Khấu Lẫm nhớ đến ân tình của tỷ tỷ, Sở Dao cũng nhớ ơn. Lúc trước nàng vẫn luôn nghĩ, nếu Khấu Lẫm tìm được tỷ tỷ thì nàng nhất định phải báo đáp cho đàng hoàng.

Khổ nỗi Khấu Toàn được một tấc lại muốn tiến thêm một thước: "Chúng ta đều là nữ nhân, hơn nữa, đệ đệ ta chính trực tráng niên, lại là võ tướng, thể trạng tất nhiên không thể so với người bình thường. Thân thể đệ muội mảnh mai như vậy, có thể . . . chịu nổi không?"

Sở Dao chưa từng cùng người nào trực tiếp thảo luận vấn đề này, căng da đầu đáp: "Vẫn còn ổn."

Khấu Toàn lại thở dài: "Đệ muội, tỷ tỷ là người từng trải, nữ nhân đấy nhe, chỉ bằng mỹ mạo thì không giữ được nam nhân đâu . . ."

Sau đó Khấu Toàn lại nói thêm một tràng thật dài, Sở Dao một chữ cũng không thèm bỏ vào tai, đại khái là khuyên nàng nếu lâu dài không thể khiến cho trượng phu thỏa mãn chuyện giường chiếu thì phu thê bất hoà là việc sớm hay muộn sẽ xảy ra, chi bằng hãy sớm làm ra quyết định.

Quyết định này, đương nhiên là vì phu quân nạp thiếp để giảm bớt "Gánh nặng".

Sở Dao khẽ nhíu mày, Khấu Lẫm nói không sai, Khấu Toàn hiện giờ đích xác có chút "Tiểu nhân đắc chí". Nếu cứ tiếp tục để bà ta như vậy sẽ khiến Hạ Lan gia ở bên ngoài làm việc không biết tiết chế, sớm hay muộn gì cũng sẽ liên lụy đến Khấu Lẫm.

"Suýt nữa đã quên, tỷ tỷ tặng lễ mà ta lại chưa kính trà." Sở Dao cắt ngang lời Khấu Toàn, thuận tay rót một chén trà.

Khi chống tay ghế dựa đứng dậy, chân nàng bị tê mềm nhũn ngã xuống đất, nước trà hắt đầy trên người.

"Đệ muội cẩn thận một chút." Khấu Toàn vội đến nâng lên.

Sở Dao không để ý tới Khấu Toàn, cũng không đứng dậy, cúi đầu phủi sạch lá trà trên người: "Tỷ tỷ thử nói xem nếu hiện tại ta kêu to một tiếng, phu quân tiến vào nhìn thấy một màn này sẽ nghĩ thế nào?"

Khấu Toàn hơi ngạc nhiên cười khẩy: "Loại thủ đoạn nhỏ nhen này làm sao a Lẫm lại nhìn không ra?"

Sở Dao đột nhiên ngẩng đầu, thu hồi vẻ ngoan ngoãn lúc trước, nụ cười lạnh hơn vài phần: "Thủ đoạn lớn nhỏ không quan trọng, quan trọng là thiên thời địa lợi nhân hoà."

Mới đó đã biến sắc mặt? Khấu Toàn nghiềm ngẫm liếc Sở Dao một cái: "Ngươi muốn nói gì?"

Sở Dao chậm rãi giải thích: "Ta muốn nói một con thỏ bị thương, một con sói đứng bên cạnh thì cho dù không hề làm gì, nhưng nhất định vẫn sẽ bị chụp cho cái mũ ác nhân. Hiện giờ ta ở trong mắt phu quân chính là một con tiểu bạch thỏ như vậy đấy, lúc xưa tỷ tỷ cũng giống vậy nhưng hiện tại không phải. Tỷ tỷ nghĩ xem, vì sao phu quân vẫn luôn không muốn mang ta tới gặp tỷ tỷ, còn không phải sợ ta sẽ bị khi dễ hay sao?"

Khấu Toàn híp mắt lại, quả thật mình đã coi thường vị thiên kim tiểu thư này: "Được lắm, vậy ngươi cứ kêu hắn tiến vào, ta ngược lại muốn xem hắn giải quyết thế nào? Một tay ta nuôi lớn, ta muốn nhìn coi hắn có thể vong ân phụ nghĩa hay không?"

Sở Dao lại tự mình đứng dậy, phủi rớt lá trà trên người, một lần nữa ngồi xuống quả nhiên biến thành nhất phái cao quý, bật cười nói: "Ta rỗi hơi đấu với tỷ tỷ làm chi, người ta muốn nhắc tới chính là Hạ Lan Nhân. Nếu đưa nàng làm thiếp cho phu quân của ta, bảo đảm dưới bàn tay ta nàng không trụ nổi cho tới ngày này sang năm." 🎉

"Ngươi dựa vào cái gì?" Khấu Toàn đột nhiên phì cười, "Chỉ bằng một xíu âm mưu quỷ kế này sao?"

"Chỉ khi nào hai bên có thế lực ngang nhau, hoặc là địch mạnh khi ta còn yếu thì mới cần phải sử dụng đến âm mưu quỷ kế, với thực lực của nhà các người . . . cũng xứng sao?" Sở Dao học bộ dáng chậc chậc trong miệng của Khấu Lẫm khi giễu cợt địch thủ, "Tỷ tỷ có khi nào gặp qua hổ sói mà lại đi đấu kế với thỏ ranh hay chưa? Cho dù 'thỏ khôn có ba hang' nhưng vẫn phải ở dưới móng vuốt hổ sói nơm nớp lo sợ cầu con đường sinh tồn mà thôi." 🎉

Khấu Toàn quay đầu lạnh lùng nhìn Sở Dao: "Mất công đệ đệ ta còn khen ngươi dịu dàng nhã nhặn lịch sự thế gian hiếm có, hắn chưa từng gặp qua ngươi với bộ dáng ngạo mạn tự đại như vậy chứ gì?"

"Ngạo mạn tự đại?" Sở Dao hơi nhếch khóe môi, "Đúng là tỷ tỷ sống ở trong nhà thương hộ lâu rồi nên kiến thức quá mức nông cạn, vừa rồi ta chỉ là 'ăn ngay nói thật' không hơn không kém."

"Ngươi . . .!"

"Gia tộc Sơn Đông Sở thị của ta trải qua mấy triều đại, thanh danh hiển hách đã mấy trăm năm. Phụ thân ta là Thái phó của Thái Tử kiêm Lại Bộ Thượng Thư, sống thanh lưu làm gương tốt, môn sinh trải khắp triều dã. Cữu cữu ta trong thời chiến đã từng nhậm chức Tổng binh Sơn Tây, hiện giờ chưởng quản ba đại doanh trọng địa của kinh đô và vùng lân cận, trong lòng Thánh Thượng là nhân tuyển cho chức vị Trung quân Đại Đô đốc đời kế tiếp. Thêm vào đó, Nhị thúc phụ của ta nhậm chức Thiểm Tây Bố Chính Sử, Tam thúc phụ là Hồ Quảng Tả Tham chính, trong tộc còn một ít thúc bá phụ, đường biểu huynh, di phu, . . . phân tán giữ những chức vị quan trọng ở các tỉnh các bộ, kém cỏi nhất cũng là từ ngũ phẩm Tri châu."

Sở Dao vuốt ve chiếc vòng trên cổ tay, giọng điệu nhẹ nhàng lạnh lùng, "Sở gia ta mua không nổi vòng tay sang quý như vậy, nhưng nếu muốn thì có thể khiến người khác quỳ xuống tự nguyện dâng lên bảo bối gia truyền dễ như trở bàn tay. Tỷ tỷ chỉ là một phụ nhân của nhà thương hộ hèn hạ, từ đâu có lá gan dám tới đắc tội ta?" 🎊

Khấu Toàn tựa như đang âm thầm nghiến răng, môi mím lại thành một đường thẳng cực kỳ mất tự nhiên, hồi lâu mới nói: "Ngươi đang đe dọa ta?"

Sở Dao không đáp mà hỏi lại: "Là đệ đệ của tỷ cho tỷ lá gan?"

Khấu Toàn hừ lạnh: "Chẳng lẽ hắn không cho được?"

Sở Dao nhẹ liếc Khấu Toàn: "Tỷ tỷ ngoại trừ xem thường ta, còn quá xem trọng đệ đệ của mình. Chàng dám dễ dàng lật đổ Lạc Vương vì Lạc Vương chỉ là một vị Vương gia nhàn tản, trong tay không có thực quyền. Tỷ thử bảo chàng dùng cùng một loại thủ đoạn đi lật thử phụ thân ta mà coi? Xem chàng có phải bị tập thể công kích hay không? Mà cho dù phụ thân ta đấu không lại chàng, nhưng lôi toàn gia tộc Hạ Lan của tỷ ra xét nhà chém đầu thì dễ như trở bàn tay. Điều đệ đệ của tỷ có thể làm, đơn giản là chờ đợi một thời cơ nào đó để báo thù cho tỷ mà thôi."

Khấu Toàn cười lạnh: "Chẳng qua là nạp một phòng thiếp thất, vậy mà làm gì nói nghe nghiêm trọng đến thế, ngươi thật khi dễ ta không có kiến thức?"

"Tỷ tỷ quả thật không có kiến thức, đúng là nghiêm trọng đến thế đấy! Bất luận xuất phát từ nguyên nhân nào thì đệ đệ của tỷ đã ở rể Sở gia của ta, vậy là đã mất đi tư cách nạp thiếp. Mà ta là đóa mẫu đơn kiều quý được nuôi trong vại mật, sao lại cho phép cỏ dại mọc ra xung quanh?" Sở Dao nói thẳng thừng, giọng điệu nhẹ nhàng không chút cảm xúc, "Ta đối với phu quân hết thảy đều bao dung, dựa trên nguyên tắc đôi chúng ta đều tôn trọng yêu thương lẫn nhau, nếu loại quan hệ này có kẻ lọt vào phá hư, ta sống không vui thì bất kỳ ai cũng đừng mơ tưởng sống tốt!" 🎉

Khấu Toàn giống như bị sự điềm tĩnh lạnh lùng của Sở Dao dọa sợ, mím môi không nói nên lời.

Trong phòng trở nên an tĩnh, Sở Dao vững vàng ngồi trên ghế, trong lòng nghĩ đến mấy chỗ nghi hoặc, do dự không biết có nên nhân cơ hội này thăm dò Khấu Toàn hay không.

Sau khi suy tư thật lâu, thôi vẫn từ bỏ.

Sở Dao lấy ra một chén trà mới lại một lần nữa rót đầy, nàng đứng lên kính trà: "Ta khuyên tỷ tỷ đừng ngại phóng tầm mắt rộng ra hơn một chút, chỉ cần thoáng lui một bước thì Sở gia sẽ không phải địch nhân mà là thân thích của tỷ. Nếu chỉ ỷ vào trượng phu không có danh tiếng gì, vậy thì dễ dàng làm việc nhưng cũng dễ dàng đắc tội với người; nhưng nếu sau này được Sở gia dùng nhân mạch để chiếu cố phát tài, chẳng lẽ không tốt hơn sao?"

*By Bà Còm in Wattpad*

Rời khỏi thuyền lớn của Hạ Lan gia trở lại thuyền nhỏ, Khấu Lẫm hỏi: "Xiêm y của nàng bị sao thế?"

"Không có chuyện gì." Sở Dao nói, "Là khi thiếp kính trà cho tỷ tỷ không cẩn thận làm đổ."

"Tỷ tỷ làm khó nàng?" Hàng mày Khấu Lẫm lập tức nhăn lại.

"Không có, còn tặng thiếp lễ gặp mặt nữa đấy." Sở Dao đương nhiên sẽ không nói ra việc mình đe dọa Khấu Toàn, cho dù cảnh cáo Khấu Toàn là suy nghĩ vì Khấu Lẫm, cho dù Khấu Lẫm đã bảo nàng không cần phải chịu đựng, nhưng nàng cũng tuyệt đối không nói ra. Khấu Lẫm dặn dò nàng không cần nhẫn nại vì đó là bổn phận của một trượng phu, mà nàng nếu coi đó là thật, đi bất kính với người phu quân kính trọng, vậy tức là đã không làm tròn bổn phận của một thê tử, trong lòng Khấu Lẫm có thể thoải mái mới là lạ.

Vì thế Sở Dao muốn gạt đề tài này qua một bên, xăn lên tay áo lộ ra vòng tay Khấu Toàn đưa: "Thiếp không phải thực hiểu, chắc là đồ tốt phải không?"

Hai người sóng vai đứng ở đầu thuyền, Khấu Lẫm cầm lấy cánh tay của nàng nâng lên nhìn trong chốc lát: "Đồ ngọc là loại ta cũng không hiểu, ta chỉ có thể xem hiểu vàng mà thôi."

Sở Dao bật cười: "Ngọc khí mới cần phân loại phẩm chất, vàng thì ai xem mà không hiểu?"

"Vậy là nàng không biết rồi." Rốt cuộc Khấu Lẫm tóm được cơ hội để khoe khoang, đắc ý nói, "Tùy tiện đưa cho ta bất kỳ vật gì bằng vàng, ta có thể đoán ra được trọng lượng đại khái."

Sở Dao không phải thực tin tưởng: "Thật hay giả?"

Vừa dứt lời, Khấu Lẫm một tay luồn dưới nách nàng nhấc người nàng lên ước lượng, sau đó ghé vào bên tai nàng nói ra một con số: "Như thế nào, chuẩn hay không?"

Chưa từng đặt người lên cân, Sở Dao nào biết đâu có chuẩn hay không, chỉ thấy lúc này trên thuyền đứng không ít Cẩm Y Vệ, nàng giống như gà con bị xách lên hai chân lơ lửng thật sự xấu hổ vô cùng, vung tay đập phu quân một cái oán trách: "Trời ơi, mau buông thiếp xuống, thiếp đâu phải làm bằng vàng, chàng ước lượng thiếp làm gì?"

Khấu Lẫm cảm thấy ước lượng Sở Dao thật vui, nhấc lên đặt xuống phát nghiện luôn rồi, cười nói: "Nhưng trong mắt ta, nàng và vàng giống nhau đều sẽ sáng lấp lánh, thuộc về cùng chủng loại." 😍

*By Bà Còm in Wattpad*

Trở lại Bách Hộ Sở, bởi vì sáng sớm ngày mai liền phải khởi hành, nhóm Cẩm Y Vệ chạy Đông chạy Tây, Khấu Lẫm kêu Viên Thiếu Cẩn đến phòng nghị sự, sai hắn mô phỏng chữ viết của Bùi Chí Khôn thảo một bức huyết thư.

Viên Thiếu Cẩn đứng sau án đài cầm bút sẵn sàng, tay phải bị Ngu Thanh đập một roi, mấy ngày qua cũng chưa hết sưng, bàn tay vẫn ú múp như bánh màn thầu: "Đại nhân, máu đâu?"

Khấu Lẫm chắp tay sau lưng nhìn về phía bên phải của án đài, bĩu môi: "Ủa, kia không phải đã bày một cái chén hay sao?"

Chén dĩ nhiên có thấy nhưng lại trống không, Viên Thiếu Cẩn tiêu tan thắc mắc, giật mình kiến nghị: "Không phải đâu đại nhân, đã giả tạo huyết thư mà còn phải dùng máu của chính thuộc hạ nữa à?"

Khấu Lẫm kinh ngạc hỏi lại: "Chẳng lẽ ngươi muốn dùng máu của bản quan?"

Viên Thiếu Cẩn mếu máo: "Ý của thuộc hạ là, chúng ta có thể lấy tới chút huyết heo hay máu gà . . ."

"Vậy không được, máu động vật so với máu người không giống nhau." Khấu Lẫm liên thanh thúc giục, "Nhanh lên nhanh lên đại lão gia, cùng lắm chỉ là lấy chút xíu máu mà thôi, làm ra vẻ cái gì đây chứ?"

Lấy chút xíu máu mà thôi? Viên Thiếu Cẩn cúi đầu nhìn tấm vải bố dài nửa trượng đặt trên án đài, đây chính là dùng để viết bức huyết thư muốn treo trên lầu ngay cổng thành Lạc Dương, không phải là bố cáo bình thường, ít nhất phải dùng cả một chén máu đầy mới viết được hết!

Viên Thiếu Cẩn vẻ mặt đưa đám, cầm lấy chủy thủ chuẩn bị tự mình hại mình.

Đoạn Tiểu Giang đi vào đại sảnh, sắc mặt cực kém, khiễng chân ghé vào tai Khấu Lẫm nói nhỏ: "Đại nhân, Hạ Lan phu nhân ngã bệnh."

Khấu Lẫm ngẩn ra: "Bị bệnh? Một canh giờ trước không phải rất khỏe hay sao?"

"Không rõ ràng lắm ạ, ám vệ bên kia truyền đến tin tức, nói ngài và phu nhân vừa mới rời khỏi thì Hạ Lan phu nhân liền khóc một trận, Hạ Lan lão gia khuyên không được, thế là khóc đến mức ngất xỉu vài lần, lúc này ở trong phủ vẫn nằm trên giường chưa tỉnh."

Gương mặt Khấu Lẫm trong chớp mắt đen như đáy nồi, trong lòng phản ứng đầu tiên chính là tỷ tỷ hắn lại bắt đầu giở trò lăn lộn. Hắn muốn coi như không biết, không đi.

Đau đầu rối rắm một hồi, cuối cùng Khấu Lẫm vẫn xoay người ra khỏi phòng nghị sự: "Chuẩn bị ngựa."

Khi đến phủ Hạ Lan, Khấu Toàn vẫn còn ngất xỉu. Nhìn thấy gương mặt tiều tụy của tỷ tỷ, Khấu Lẫm nhịn không được mí mắt giựt giựt, bộ dạng bệnh hoạn kia thật không giống giả vờ.

"Đại nhân không cần lo lắng." Hạ Lan Triết ở một bên thật cẩn thận giải thích, "Đây chỉ là bệnh cũ mà thôi, lúc xưa lang bạt kỳ hồ lăn lộn khiến thân thể hỏng rồi, mấy năm nay mới từ từ dưỡng tốt hơn một chút . . ."

Lời này nghe được khiến trong lòng Khấu Lẫm đau xót.

Hạ Lan Triết thở dài: "Đại nhân, tại hạ vốn không nên nói, A Toàn bức bách ngài như vậy thật ra chỉ vì trong lòng thấp thỏm, muốn thử xem nàng ở trong lòng ngài còn có bao nhiêu phân lượng. Bằng không, sao nàng lại không biết làm như vậy sẽ chọc ngài không vui đây chứ? Năm đó bỏ rơi ngài trong lòng nàng rất áy náy, lúc tại hạ mới vừa quen nàng, cả người đều là điên điên khùng khùng . . ."

Khấu Lẫm trầm mặc rời khỏi nội thất, đi đến gian ngoài ngồi xuống uống chén trà thấm giọng rồi hỏi: "Hôm nay chuyện là như thế nào?"

Hạ Lan Triết lắc đầu thở dài: "Cũng là nàng suy nghĩ không chu toàn, chỉ lo thử ngài mà không để ý đến tâm tình của đệ muội . . ."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net