Truyen30h.Net

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 51. Đều tại ngài

inhH39

Lời này vừa nói ra khỏi miệng, Diệp Vân Đình đầu tiên là ngơ ngác.

Y nghĩ bản thân sẽ xoắn xuýt do dự một phen, có thể bật thốt lên như vậy khiến y không ứng phó kịp. Y vẫn nghĩ bản thân chưa đến cuối cùng thì chưa có quyết định. Nhưng y thực sự không biết rằng đến lúc này, trong lòng y sớm đã có quyết định. Chỉ là y vẫn luôn lừa mình dối người không muốn thừa nhận mà thôi.

Y sợ hãi bởi chưa bao giờ trải qua chuyện tình cảm, vì vậy đem bản thân gói lại chặt chẽ, dừng bước không tiến lên.

Nhưng thực tế trong lòng y đã sớm hiểu, giữa Lý Phượng Kỳ và y, không chỉ là minh hữu đồng sức đồng lòng. Nhất cử nhất động của hắn, vô tình hay cố ý đều đã tác động đến tâm tình của y, bất luận y thừa nhận hay không, đây đều là sự thực.

Diệp Vân Đình hơi nhấp môi, tâm tư vẫn luôn hỗn độn nháy mắt này trở nên thông suốt rõ ràng. Y xuyên qua tầng tầng khiếp đảm và do dự, thấy được chân tâm giấu ở trong sương mù.

—— Y không bỏ xuống được Lý Phượng Kỳ, có lẽ cũng có thể nói, trong lòng y có hắn.

Diệp Vân Đình nở nụ cười, nghĩ đến dáng vẻ Lý Phượng Kỳ mặt dày vô cớ gây rối. Nếu để cho hắn biết đến tâm tư của mình, sợ sẽ nhân cơ hội được voi đòi tiên.

Thường Dụ An thấy vẻ mặt y biến hóa, đầu tiên là giật mình, tiếp đến là thấu triệt, sau cùng thở dài một hơi, biết là mình không khuyên nổi .

Diệp Vân Đình là hắn nhìn lớn lên, tuy rằng tính nết y ôn hòa, không tranh chấp với ai, nhưng kì thực con người rất có chủ ý. Chuyện y nhận định, không thể thay đổi.

Hắn cũng không khuyên bảo nữa, sau khi do dự một phen, mới chậm rãi nói: "Ngươi nếu đã quyết như vậy, ta sẽ không khuyên bảo nữa." Hắn lấy một tấm mộc bài không đáng chú từ bên hông giao cho Diệp Vân Đình: "Ta với Trường Câu hai năm qua đều ở Nam Việt, ngươi nếu muốn tìm chúng ta, có thể tới Nam Việt đô thành, mang tấm bảng này đến Vọng Nguyệt tửu lâu báo tên ta là được."

Diệp Vân Đình tiếp nhận, thấy trên tấm bảng này không có bất kỳ hoa văn gì, ở chính giữa chỉ có một chữ cổ "Chim diều hâu".

Y thu hồi mộc bài, trịnh trọng đáp ứng: "Nếu như có cơ hội, chắc chắn sẽ đi Nam Việt vấn an tiên sinh và sư huynh." Dừng một chút, cười nói: "Nếu sau này Bắc Chiêu yên ổn, tiên sinh và sư huynh cũng có thể trở về Bắc Chiêu thăm ta."

Nam Việt mặc dù tạm thời chưa xung đột với Bắc Chiêu, nhưng với thân phận hiện tại của y, sợ sẽ không tiện quang minh chính đại tới đó.

Thường Dụ An hiển nhiên cũng hiểu lo lắng của y, gật đầu đáp lại, nói: "Yên tâm đi, chúng ta có cơ hội sẽ trở về."

Thầy trò ba người uống rượu một hồi, nâng quyền chào ly biệt.

*

Lý Phượng Kỳ trở về thấy Diệp Vân Đình khoác áo choàng ngồi ngoài hành lang, ánh mắt y mông lung, trên mặt có chút ửng hồng.

"Sao lại ngồi ở đây?" Lý Phượng Kỳ đến gần, ngửi thấy mùi rượu thoang thoảng. Hắn nhíu mày, thay y đội mũ trùm trên áo, mu bàn tay chạm lên gò má y, có chút lạnh: "Sao bỗng nhiên uống nhiều rượu như vậy?"

Tự biết tửu lượng không tốt, bình thường Diệp Vân Đình rất ít khi uống rượu.

"Diệp Vọng đi, tiên sinh và sư huynh cũng đi." Diệp Vân Đình vỗ bỏ tay hắn, nheo mắt nhìn về phía xa, tựa như lẩm bẩm, vừa tựa như nói với Lý Phượng Kỳ: "Bọn họ đều đi, ta không đi."

Nhớ tới non sông tráng lệ không thể đến xem, trong lòng y dâng lên một luồng khí, ngửa đầu trừng Lý Phượng Kỳ, nói: "Đều tại ngài."

Nếu không phải Lý Phượng Kỳ cứ hết lần này đến lần khác vô cớ gây rối, y sao lại không nỡ ly khai, lưu tại đây không muốn rời khỏi kinh thành. Y căm giận trừng Lý Phượng Kỳ, ánh mắt như nhìn một yêu tinh mê hoặc thư sinh, lặp lại một lần nữa: "Đều tại ngài."

"?"

Lý Phượng Kỳ âm thầm thở dài, lòng nghĩ sao uống say lại nói chuyện không giảng đạo lý như thế?

Nhưng khi gương mặt trắng như tuyết của Diệp Vân Đình ửng hồng, đôi mắt mông lung mơ màng, ngửa đầu nhìn hắn nói "Đều tại ngài", dường như hắn thật sự đã làm ra chuyện sai ngập trời.

Lý Phượng Kỳ chậc một tiếng, mềm lòng. Chỉ có thể thuận theo y, nhẹ nhàng dỗ dành: "Vâng, đều tại ta, ta sai rồi."

Diệp Vân Đình nhìn hắn, nháy mắt một cái, một hồi sau hít mũi một cái, nhìn xa xa, nhẹ giọng nói: "Thôi, không trách ngài, là ta nguyện ý."

Lý Phượng Kỳ trong lòng khẽ động, ánh mắt sáng quắc truy hỏi: "Nguyện ý cái gì?"

Thế nhưng Diệp Vân Đình lại không chịu lên tiếng.

Y nhìn tuyết bay lả tả một lúc liền nói buồn ngủ, đứng dậy loạng chà loạng choạng trở về phòng.

"..."

Câu "Ta nguyện ý" kia, mơ hồ bao hàm rất nhiều chuyện hắn luôn mong đợi.

Lý Phượng Kỳ sốt ruột bốc lửa nhưng không dám truy hỏi. Thấy y trở về phòng ngủ, chỉ có thể ôn tồn bồi y, lại gọi Quý Liêm mang bình nước nóng đến, đắp kín chăn cho y, sau đó hắn cũng cởi áo ngoài nằm xuống.

Diệp Vân Đình uống nhiều rượu, lên giường rất nhanh đã ngủ.

Chỉ có Lý Phượng Kỳ nằm bên không tìm được đáp án, trằn trọc trở mình, cuối cùng chỉ có thể đứng dậy xuất môn, tự mình đi tìm đáp án.

Đến khách viện, phát hiện thầy trò Thường Dụ An đã rời đi, trong khách phòng không còn bóng người. Chắc là rời đi khi hắn xuất môn.

Buổi sáng hôm nay, Diệp Vọng cũng đi Vân Dung.

Cho nên Diệp Vân Đình mới nói "Bọn họ đều đi".

Vậy "Ta không đi" là có ý gì?

Lý Phượng Kỳ ánh mắt sâu thẳm, nhớ tới thời gian này Việt Trường Câu lúc có lúc không thể hiện địch ý, hơn nữa hắn tra được một ít tin tức, trong lòng có một đáp án vô cùng sống động nhưng không dám tin tưởng.

—— Hai thầy trò Thường Dụ An nhìn thế nào cũng không phải người bình thường, bọn họ lại có quan hệ mật thiết với Diệp Vân Đình. Hắn vì muốn yên tâm, cũng vì biết người biết ta, từng lén lút phái người đi điều tra một chút. Gần đây mới thu được hồi âm, biết được một ít tin tức liên quan tới thầy trò hai người.

Hơn mười năm trước, Thường Dụ An từng sinh sống tại Bắc Chiêu. Hắn đỗ thám hoa, nhưng không đi làm quan, trái lại trở thành Tịch tiên sinh dạy học. Bởi vì học vấn cao, thanh danh không tệ, trong giới thế gia quý tộc rất được tôn kính. Sau đó trùng hợp Tề quốc công phải thỉnh tiên sinh dạy vỡ lòng cho tiểu nhi tử, có người đề cử hắn.

Sau đó Thường Dụ An mới vào Tề quốc công phủ cùng Diệp Vân Đình kết duyên sư đồ.

Những chuyện này nhìn qua đều không thấy có vấn đề, duy nhất khiến Lý Phượng Kỳ lưu ý chính là sau khi Thường Dụ An rời đi Tề quốc công phủ cũng từ chối những lời mời còn lại, rời khỏi kinh thành vân du tứ hải.

Cũng không biết có phải hắn suy nghĩ nhiều hay không, hắn luôn cảm thấy, Thường Dụ An xuất hiện dường như là để giáo dục Diệp Vân Đình, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, quyết đoán ly khai.

Đương nhiên đây chỉ là suy đoán không có căn cứ, chỉ là một loại trực giác khó giải thích được.

Nhưng thầy trò Thường Dụ An xác thực vô cùng quan tâm Diệp Vân Đình. Hắn còn tra được mấy năm gần đây Thường Dụ An luôn mai danh ẩn tích ở Bắc Chiêu, chỉ có đại đệ tử Việt Trường Câu thỉnh thoảng sẽ trở về một chuyến. Phần lớn thời gian, bọn họ đều ở Nam Việt.

Mà lần này thầy trò hai người bỗng nhiên trở về, cũng vì Diệp Vân Đình.

Hai thầy trò này tuy rằng nhìn như vân du tứ phương, không có chỗ ở cố định, nhưng trên thực tế có rất nhiều sản nghiệp, phần lớn cửa hàng đều giấu ở những phố phường không đáng chú ý, nhìn không lớn, nhưng cũng kiếm được từ bách tính, sinh ý rất chắc chắn, đem lại lợi nhuận.

Kết hợp với lời Diệp Vân Đình vừa nói, Lý Phượng Kỳ hoài nghi, lần này bọn họ hồi kinh, có lẽ là muốn mang Diệp Vân Đình đi cùng.

Tuy rằng ba người chưa bao giờ để lộ ra ý tứ này, nhưng Lý Phượng Kỳ nhạy cảm, nhiều lần suy đoán, cũng đoán được tính toán của bọn họ.

Nhưng bây giờ, Thường Dụ An và Việt Trường Câu đi rồi, chỉ còn Diệp Vân Đình lưu lại.

Tại sao y không đi?

Đáp án quá mê hoặc, khiến Lý Phượng Kỳ nhất thời không thể tin được.

Khóe môi hắn cong lên, có chút không khống chế được hướng lên trên. Hắn rung chuông gọi Ngũ Canh, để hắn đẩy mình trở về phòng.

Hắn không kịp chờ đợi muốn hỏi, Diệp Vân Đình lưu lại, có phải hay không vì hắn.

*

Ngũ Canh đẩy người trở về chính viện, thấy Lý Phượng Kỳ vô cùng lo lắng vào trong, sau đó đóng cửa phòng lại, hắn thậm chí còn nghe thấy âm thanh cài chốt.

Ngũ Canh: ?

Trời ơi, vì sao phải gấp gáp như vậy?

Trời cũng sắp tối, này nhịn một chút không được sao?

Lý Phượng Kỳ xác thực không nhịn được.

Khóe miệng hắn ngậm ý cười, ngồi bên giường cúi đầu tinh tế quan sát Diệp Vân Đình, sau đó không nhịn được gọi y.

Một tiếng lại một tiếng, phút chốc gọi "Đại công tử", phút chốc lại gọi "Vân Đình". Thỉnh thoảng còn đụng vào gò má, chóp mũi y...

Diệp Vân Đình đang ngủ không chịu được phiền phức, buồn bực mở mắt ra, đối mặt với một gương mặt phóng đại, gần gũi đến mức có thể cảm giác được hô hấp ấm áp của đối phương.

Diệp Vân Đình: ... ?

Y tỉnh táo ngả về sau, kéo dài khoảng cách, sau đó mới chất vấn: "Ngài làm gì?"

Người này dĩ nhiên da mặt đã dày đến trình độ này? Thừa dịp y ngủ muốn hôn trộm ư?

Lý Phượng Kỳ như không có chuyện gì xảy ra mà bật người dậy, cười nói: "Có chuyện muốn hỏi đại công tử."

Diệp Vân Đình cau mày, không hề tin lý do hoang đường của hắn.

Rõ ràng chính là muốn thừa cơ trộm hôn y.

Bây giờ y còn chưa tỏ rõ tâm ý, người này đã làm như vậy, nếu y thẳng thắn nói ra, nói không chừng còn muốn lên mũi lên mặt.

Vì thế y cũng không đâm thủng, "Ồ" một tiếng, mặt không cảm xúc kì thực vạn phần cảnh giác hỏi: "Chuyện gì vậy?"

Nhìn xem hắn có thể ngụy biện ra chuyện gì?

"Đại công tử mới vừa nói 'Ta không đi' là ý gì?" Lý Phượng Kỳ nhìn chằm chằm như muốn khóa chặt y lại, chậm rãi hỏi: "Đại công tử đã suy nghĩ kỹ? Nguyện ý lưu lại?"

Diệp Vân Đình trong lòng khẽ động, cấp tốc nhớ lại một chút, cuối cùng từ trong trí nhớ hỗn loạn nghĩ ra được lời mình nói khi say. Y mờ mịt nghi ngờ nói: "Ta nói lời này khi nào?"

"..."

Lý Phượng Kỳ nhìn thẳng y. Diệp Vân Đình một mặt mờ mịt, không có kẽ hở.

Hắn nghiến răng, nín nhịn nói: "Vừa ngươi uống rượu nói."

"A... Vậy khó trách." Diệp Vân Đình vẻ mặt áy náy: "Vương gia biết đấy, tửu lượng ta không tốt..."

Nghĩa bóng chính là uống nhiều rồi nói lời say, không nhớ rõ.

Lý Phượng Kỳ: ...

Diệp Vân Đình uống say không nhớ chuyện gì đã có tiền lệ, biểu tình cũng không hề có kẽ hở. Lý Phượng Kỳ nhất thời không nắm chắc được rốt cuộc là y giỏi nguỵ trang hay thực sự không nhớ rõ .

Hai người mắt to mắt nhỏ trừng nhau, cuối cùng vẫn là Lý Phượng Kỳ nghiến răng, giả cười nói: "Không nhớ rõ cũng không sao, đại công tử ngủ tiếp đi."

Diệp Vân Đình làm bộ không phát hiện sự khác thường của hắn, kéo chăn che lại mặt, chỉ lộ một cái đỉnh đầu cho hắn, tiếp tục ngủ.

Lý Phượng Kỳ nhìn chằm chằm đỉnh đầu y, chân răng bắt đầu ngứa, nghĩ thầm không quản lần này là thật hay giả, lần sau nhất định sẽ hôn đến khi ngươi thừa nhận, không thể nói lại thì thôi.

********

Tui hóng ngọt sâu răng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net