Truyen30h.Net

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 63.

inhH39

Mấy ngày nay Lý Tung chưa về, Vĩnh An vương phủ đóng chặt cửa, Lý Phượng Kỳ và Diệp Vân Đình ở trong phủ không ra ngoài nửa bước, ngày ngày nấu rượu sữa ngựa ngắm tuyết.

Tình cờ rượu được nấu nhiều uống không hết nên rót rượu vào vài bình, kêu Chu Liệt đưa đến nhà mấy vị đại nhân.

Vì vậy một đám quan viên đang quan sát tình thế trong lòng càng hoảng. Mấy ngày nay Vĩnh An vương liên hệ nhiều với các lão thần, so với trước đây chuyên cần hơn hẳn. Xem ra thật sự chuẩn bị động thủ!

Thế gia quý tộc trong kinh thành bàng hoàng, đều đang lo nghĩ lối ra cho ngày sau.

Ngược lại mấy nhà ngày ngày được đưa rượu đến, tuy rằng xem thấu kế sách của Lý Phượng Kỳ, lại không thể làm gì.

Triều thần âm thầm suy đoán, đương nhiên không có ai ngốc mà tới cửa hỏi "Chư vị đại nhân, các ngươi cùng Vĩnh An vương gần đây liên hệ chặt chẽ như vậy là đang mưu đồ tạo phản sao".

Cho dù bọn họ muốn thầm giải thích, cũng không thể nào giải thích nổi. Không thể nói ta vẫn chưa hợp mưu với Vĩnh An vương, đây là Vĩnh An vương cố ý bày trận hù dọa mọi người, hắn sai Chu Liệt tới cửa vì muốn cho ta một bình rượu sữa ngựa.

Bọn họ dám nói thì cũng phải có người dám tin.

Ngược lại cũng có một số quan viên giao hảo thân thiết đến thăm dò tin tức, bọn họ ngược lại không giấu nói thẳng là Chu Liệt chỉ là tới cửa đưa rượu thôi, cũng nói xem thái độ của Vĩnh An vương, bệ hạ hơn nửa là long thể an khang vẫn chưa có chuyện. Nhưng đối phương lại không ngạc nhiên chút nào mà căn bản không tin, trái lại oán trách bọn họ dấu diếm ý tứ thì thôi, còn bao biện nói dối lừa người, thật sự quá phận.

"Đây là dương mưu."

Kiều Hải Nhân và Thích Thiệu ngồi đối diện, để chén rượu xuống, thở dài một hơi. Bọn họ liếc mắt một cái có thể nhìn thấu mưu kế, nhưng cố tình không thể giải thích, hơn nữa dù giải thích cũng không ai tin. Tất cả mọi người nhận định bọn họ vào phe Vĩnh An vương, đồng lòng nhất trí.

Bây giờ trong kinh thành, lòng người nhiễu động. Không ít quan liêu qua lại nhiều lần, hiển nhiên muốn mưu tính đường lui cho mình. Kiều phủ vẫn luôn vắng lặng, hai ngày nay không ít người tìm tới cửa lấy lòng, trong lời nói ý muốn nhờ hắn bắc cầu, cống hiến cho Vĩnh An vương.

Hắn thậm chí còn nghe nói Thái phó Hàn Thiền vài lần bái phỏng Đoan vương phủ, chỉ là Đoan vương tính cách nhát gan, không muốn tham dự vào chuyện tranh đấu trong triều, chậm chạp không chịu ra mặt.

Kiều Hải Nhân khuôn mặt u sầu càng sâu: "Chờ bệ hạ trở về, sẽ không nén được tức giận, sợ là mọi chuyện khó có thể kết thúc."

"Lão đại người suy nghĩ chút đi, âm mưu dương mưu, chúng ta cũng không có biện pháp sao?" Thích Thiệu cau mày uống hết rượu, bất mãn thầm nói: "Vĩnh An vương này khiến chúng ta đội một cái nồi to như vậy, cũng không biết đường đưa tới mấy bình rượu ngon, rượu sữa ngựa này toàn là sữa, không đặc sắc chút nào."

Kiều Hải Nhân vô vị uống một hớp rượu, lo lắng vô cùng: "Hết cách rồi, triều đình này, thiên hạ này, sợ sẽ loạn..."

Thích Thiệu lắc đầu một cái, không theo tiếng.

Hắn cũng nhìn ra, loạn hay không loạn đều là chuyện sớm hay muộn. Từ khi hoàng đế động thủ với Vĩnh An vương, ngày này, nhất định phải thay đổi.

***

Mười hai tháng mười một, đại quân vì tuyết lớn trì hoãn hai ngày rốt cục về đến ngoài thành.

Hoàng đế trực tiếp ngự giá vào cung, Thẩm Trọng Dư phái tầng tầng hộ vệ hộ tống, gió thổi không lọt đưa hoàng đế vào tẩm cung. Sau đó, toàn bộ thái y thái y viện đều qua hội chẩn.

Lý Tung nằm trên long sàng, vết thương trước ngực cố ý xử lý qua, lộ ra vết máu đỏ sậm, nhìn vô cùng chân thực. Sắc mặt của hắn trắng bệch, đôi môi khô nẻ, dáng vẻ ốm yếu sau khi mất máu. Thôi Hi hầu hạ bên người hắn, thấp giọng ghé vào lỗ tai hắn nói: "Bệ hạ, đã an bài thỏa đáng, bí mật dặn dò các thái y hội chẩn, bọn họ tuyệt không dám nói lung tung."

"Vậy thì tốt." Lý Tung nói: "Bên ngoài tình hình sao rồi?"

Thôi Hi nói: "Chư vị đại nhân đều vô cùng lo lắng cho long thể bệ hạ, Thái phó cũng ở bên ngoài chờ triệu kiến." Mắt hắn loé lên một đạo ám sắc, chần chờ nói: "Có phải nói việc này cho Thái phó không?"

Lý Tung mặt lộ vẻ chần chờ: "Thái phó... làm sao?"

"Thái phó đại nhân vô cùng lo lắng, ngài vừa hồi cung đã tới chờ ở bên ngoài." Thôi Hi nói chuyện, lại do dự: "Nhưng việc này thần ngược lại cảm thấy, hay là trước không nói cho Thái phó sẽ thỏa đáng hơn."

"Vì sao?" Lý Tung bỗng nhiên mở mắt, nhìn thẳng về phía hắn.

Thôi Hi lại không lộ ra nửa điểm dị sắc, dường như toàn tâm toàn ý suy nghĩ vì Lý Tung: "Thần cảm thấy, Thái phó và Vĩnh An vương cũng qua lại với nhau, trước đó việc của Vĩnh An vương ..." Hắn nói chuyện một nửa, mắt lộ ra vẻ ưu lo: "Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất."

"..."

Lý Tung trở nên trầm mặc, một lát sau, hắn tựa như thuyết phục chính mình nói: "Ngươi nói đúng, trước tiên không nói cho Thái phó, nếu lần này trẫm có thể một lần hành động diệt trừ Vĩnh An vương, Thái phó nhất định sẽ vô cùng kinh hỉ "

Lúc trước Lý Phượng Kỳ nói với hắn, độc của y do chính Hàn Thiền hạ, vì Hàn Thiền có thuốc giải nên bức bách hắn mưu đồ đại sự. Trong miệng hắn nói không tin, nhưng tâm lý kỳ thực tin mấy phần.

Hắn biết Hàn Thiền thỉnh thoảng sẽ toát ra vẻ mặt thất vọng với hắn, cũng biết trong mắt Hàn Thiền, thậm chí trong mắt những đại thần bách tính kia, hắn là hoàng đế chỉ có mấy phân lượng, không bằng Vĩnh An vương.

Mà cũng không quan hệ, hắn có thể nhẫn. Lý Phượng Kỳ bây giờ đã là phế nhân. Chỉ cần hắn bị Thẩm Trọng Dư gây xích mích động thủ, mấy vạn đại quân ngoài thành thủ thế đang chờ, bất cứ lúc nào cũng có thể dùng dang nghĩa chém giết nghịch đảng, xoá sổ Lý Phượng Kỳ, thậm chí toàn bộ Vĩnh An vương phủ!

Thời điểm đó, Bắc Chiêu Chiến Thần quyền khuynh triều chính  không còn tồn tại nữa, trên sử sách lưu lại, chỉ có loạn thần tặc tử mưu nghịch không thành Lý Phượng Kỳ!

Lý Tung lồng ngực chập trùng, hít sâu một hơi, ánh mắt từ từ trầm xuống: "Đúng, không cần nói cho Thái phó, trẫm muốn cho hắn một niềm vui bất ngờ."

Hắn phải để Hàn Thiền biết được, giữa hắn và Lý Phượng Kỳ, chọn hắn là đúng.

Hàn Thiền muốn làm thừa tướng, hà tất phải tìm Lý Phượng Kỳ? Y muốn, hắn đều có thể cho y!

"Thần đã biết, vậy bệ hạ có tuyên Thái phó tiến vào?" Thôi Hi đáy mắt xẹt qua một nụ cười, cúi người hỏi.

"Tuyên đi." Lý Tung nói: "Gọi Thái phó đến nhìn, ngươi nói trẫm hôn mê bất tỉnh. Đừng nói quá doạ người."

"Thần đã rõ." Thôi Hi nhét chăn cho hắn, sau khi xác định không có bất kỳ sơ suất nào mới quay người ra ngoài truyền Hàn Thiền vào.

Hàn Thiền đang ở bên ngoài Thái Càn cung.

Giữa mùa đông, hắn vẫn ăn mặc đơn bạc như trước, dưới áo choàng trắng như tuyết là trường bào cùng sắc. Tóc dài đen như mực buộc gọn, mơ hồ có thể thấy thái dương đã có mấy sợi tóc bạc, nhưng gương mặt nhìn vẫn còn rất trẻ, lại lạnh lùng vô tình.

Thôi Hi tới gần, cẩn thận thu liễm thần sắc, nghiêm mặt nói: "Thái phó theo ta vào đi."

"Bệ hạ thương thế ra sao? Thái y nói thế nào?" Hàn Thiền cất bước cùng hắn hướng vào bên trong.

Thôi Hi không trả lời, muốn nói lại thôi lắc đầu, thở dài một hơi: "Thái phó tự mình đi hỏi thái y đi."

Đang nói chuyện, hai người tiến vào bên trong điện, đến trước giường Lý Tung.

Trong phòng nội thị không nhiều, đều cẩn thận làm việc của mình, không dám phát ra tiếng vang dư thừa. Trong không khí nghiêm nghị còn nồng nặc mùi thuốc.

Hàn Thiền đi tới gần, cụp mắt đánh giá Lý Tung trên giường, chăn chỉ che đến ngực hắn, trên ngực băng bó dày đặc vải băng, viền vải trắng thấm ra chút vết máu đỏ sậm.

Sắc mặt hắn so với giấy còn trắng hơn, mất đi vẻ hăng hái trước kia, bệnh tật nằm trên giường nhỏ, lộ ra mấy phần ngây ngô non nớt phù hợp với tuổi tác.

Hàn Thiền bình tĩnh nhìn hắn hồi lâu, giơ tay thay hắn chỉnh lại sợi tóc ngổn ngang hai bên má, sau đó ngồi dậy nói: "Dẫn ta đi gặp thái y."

"Thái phó đi theo ta." Thôi Hi đáp một tiếng, dẫn hắn đi gặp thái y tham gia hội chẩn.

Bọn hắn đi rồi, Lý Tung mở mắt ra, ngón tay lạnh lẽo chạm da thịt khiến hắn thiếu chút nữa nhịn không được mở mắt ra, hắn giơ tay quyến luyến vuốt ve gò má, khóe môi hơi cong lên, nghĩ thầm lão sư quả nhiên vẫn lo lắng cho hắn.

Lý Phượng Kỳ ngày ấy từng nói, chẳng qua chỉ là cố ý chọc giận hắn thôi.

***

Hoàng đế ngự giá về kinh khiến không ít triều thần thở phào nhẹ nhõm. Ngay sau đó hoàng đế chưa lộ diện, nhưng lại triệu đi toàn bộ thái y làm bọn họ bắt đầu lo lắng. Ở trong kinh thành cuồn cuộn sóng ngầm, người người sốt ruột bất an.

Phụng mệnh tới Vĩnh An vương phủ tìm tòi hư thực, Thẩm Trọng Dư cảm thấy không khí này có chút không đúng, tìm mấy quan chức dò hỏi mới biết được việc phát sinh mấy ngày nay ở kinh thành.

Hắn nhất thời càng trấn định, Lý Phượng Kỳ quả nhiên chỉ đang thăm dò hắn, kì thực sớm đã động tâm. Không phải trừ hắn ra, ai sẽ biết tin tức giả hoàng đế bị thương nặng hấp hối, lan rộng ra ngoài?

Thẩm Trọng Dư nghĩ nhất định là vậy, gọi người chuẩn bị lễ đến bái phỏng Vĩnh An vương phủ.

Thời điểm xe ngựa Thẩm đến vương phủ, Lý Phượng Kỳ đang ngồi ăn lẩu —— trời lạnh đất đông, không thể ra cửa đi lại, chỉ có thể ở trong phủ tự làm tự vui.

Lý Phượng Kỳ, Diệp Vân Đình, Quý Liêm, còn có Chu Liệt và Ngũ Canh, ăn một bữa năm người cũng tính là náo nhiệt.

Nghe gác cổng thông báo Thẩm Trọng Dư đến bái phỏng, Lý Phượng Kỳ chậc lưỡi, nói một tiếng xúi quẩy: "Cũng không biết chọn thời điểm tốt."

"Chúng ta thu thập một chút, đi tiền thính?" Diệp Vân Đình uống ba chén rượu sữa ngựa, ăn thịt bò cực cay nóng, hai má và đôi môi đều nhuộm diễm sắc.

Lý Phượng Kỳ suy nghĩ một chút, phất tay nói "Không cần", hắn quay đầu dặn người gác cổng: "Trực tiếp mời người đến chính viện."

Chu Liệt trợn to mắt: "Vương gia còn muốn mời tiểu nhân này ăn lẩu hay sao?"

Hắn nhìn chằm chằm thịt trên bàn, hắn còn chưa ăn được vài miếng. Đưa kẻ kia ăn cũng quá chà đạp.

Lý Phượng Kỳ liếc mắt nhìn hắn, cười nói với Diệp Vân Đình: "Các ngươi ăn ở đây, động tĩnh nhỏ một chút, ta đi gặp hắn." Dứt lời sai người đặt bức bình phong bốn tấm lên, che bọn họ ở phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net