Truyen30h.Net

[Edit Hoàn/ Đam Mỹ] Xung Hỉ (Trọng Sinh)

Chương 88: Kỳ lạ

inhH39

Ra khỏi sơn cốc, tiếp tục một đường tiến về phía bắc.

Vì Thôi Hi thả họ đi, phía sau không còn truy binh nên không cần phải ngày đêm không ngủ gấp rút lên đường nữa. Tốc độ đội ngũ chậm lại, tiện đường chờ đám người Ngũ Canh phía sau.

Một đường tiến về phía trước, ven đường khắc xuống ký hiệu bí mật, đến sáng ngày hôm sau, Ngũ Canh cuối cùng cũng đuổi tới nơi, mà bọn họ cũng đến giáp thành Ký Châu.

Hai nhóm người hội họp ở ngoài thành, Quý Liêm lập tức nhảy xuống, thời điểm nhìn thấy Diệp Vân Đình khoé mắt rưng rưng, nếu không phải xung quanh có quá nhiều người đang nhìn, hắn còn muốn ôm lấy thiếu gia nhà mình khóc nha nha một hồi.

Mấy ngày nay thật sự quá hù người rồi!

Lo lắng đề phòng, cơm ăn không vô!

Diệp Vân Đình nhìn dáng vẻ tội nghiệp của hắn, buồn cười xoa đầu hắn: "Mấy ngày nay ngươi khổ cực rồi."

Vì để thế thân diễn càng thêm chân thực, Quý Liêm chỉ có thể đồng thời lưu lại Trang tử, mãi đến tận khi "thích khách" xuất hiện, hắn mới thừa dịp tình cảnh hỗn loạn lén lút trốn thoát, sau đó theo Ngũ Canh ra khỏi kinh thành.

Trừ hắn ra, tỳ nữ thiếp thân lão Vương phi Ỷ Thu cũng dược dẫn theo, Diệp Vân Đình để nữ quyến ngồi trên xe ngựa, mình thì lên ngựa, đoàn người đóng vai thương nhân đi thăm người thân, không nhanh không chậm tiến vào thành. Ám vệ thì lại chia làm mấy nhóm, cải trang đi theo phía sau.

Bên trong thành Ký Châu vô cùng tiêu điều, trên đường phố mọi người bước đi vội vã, chỉ có con đường hai bên là còn mở khách điếm và tửu lâu, cung cấp chỗ ăn ở cho khách thương qua lại. Ngược lại trên phố có nhiều binh lính đội kín mũ giáp, mang thương tuần tra qua lại.

Diệp Vân Đình chăm chú nhìn thêm, chờ sau khi tiến vào khách điếm, tùy ý nói chuyện phiếm hỏi tiểu nhị: "Thành Ký Châu này dường như khác trước rất nhiều. Thời điểm hai năm trước ta đến đây, so với hiện tại náo nhiệt hơn nhiều."

Tiểu nhị kia nghe vậy duỗi cái cổ nhìn ra phía ngoài, nhẹ giọng nói: "Công tử này tin tức không quá linh thông đúng không, đại đô đốc Vân Dung chúng ta không phải mới tiến đánh kinh thành hay sao? Nghe nói thiếu chút nữa đã khiến hoàng đế mất mạng. Bây giờ đại đô đốc Vân Dung chính là cái này..." Ngón tay cái hắn chỉ lên trên trời, lộ ra nụ cười tất cả mọi người đều hiểu: "Ký Châu thành này, đương nhiên không giống như trước nữa, không ít nam nhân đều gia nhập quân ngũ, dĩ nhiên không náo nhiệt như trước."

Diệp Vân Đình làm vẻ mặt kinh ngạc sợ hãi, dùng ống tay áo che miệng, nhỏ giọng nói: "Đây không phải là tạo phản sao?"

"Chà, tạo phản hay không đâu đến lượt chúng ta xem vào." Tiểu nhị đem khăn lau vắt lên vai, dẫn bọn họ vào phòng khách, mới nói tiếp lời vừa rồi: "Nhưng đại đô đốc có nói, mỗi nhà tham quân nhập ngũ, cho mười lượng bạc."

Hắn còn khoa tay một chút: "Đúng đủ mười lượng bạc."

Diệp Vân Đình trong mắt xẹt qua ý nghĩ sâu sắc, chẳng trách trong thành quạnh quẽ, chỉ sợ thanh niên trai tráng đến tuổi cũng đi làm binh, một nhà mười lượng bạc đối gia đình giàu có không coi là nhiều, nhưng đối với nhà nghèo khổ lại là không ít. Đặc biệt là năm nay tuyết tai, mười lượng bạc đủ cho bách tính gặp tai hoạ vượt qua mùa đông.

Chỉ là bây giờ mới hơn tháng từ trận đánh trên sông Mặc Thuỷ, thêm vào thời tiết trời lạnh đất đông, mỗi châu phủ đều chịu ảnh hưởng của tuyết tai, không phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu chiến tranh. Nhưng n gia vào lúc này lại tiêu hao một lượng lớn tiền bạc, tiến hành tuyển quân quy mô lớn, bên trong nhất định có vấn đề.

Trong lòng y nghi ngờ, nhưng trên mặt vẫn kinh ngạc nói: "Nhiều như vậy sao! Triều đình tuyển quân cũng sẽ không cho nhiều tiền bạc như vậy."

"Còn không phải sao." Tiểu nhị vui cười hớn hở nói: "Thành Ký Châu của chúng ta do đại đô đốc quản lý, cũng chẳng kém kinh thành bao nhiêu."

Diệp Vân Đình phụ họa tán dương vài câu, thấy hỏi nữa cũng không ra tin tức hữu dụng, từ trong tay áo móc ra một thỏi bạc vụn kín đáo đưa cho tiểu nhị.

Tiểu nhị cẩn thận thu bạc, nụ cười lại càng thật tâm thật lòng hơn, đưa người vào trong khách phòng mới tươi cười ly khai.

Diệp Vân Đình vào trong nhà, đóng kỹ các cửa, thu liễm nụ cười, nghiêm mặt nói với thống lĩnh Ám vệ: " Ân gia vào lúc này dùng của cải khổng lồ tuyển quân chắc chắn có vấn đề, ngươi sai người âm thầm thăm dò xem, đến cùng bọn họ đang làm gì."

Y đang nghĩ sao Ân gia có thể tốt bụng như vậy, đem một lượng bạc lớn ném ra ngoài?

Sau chuyện ở thung lũng, thống lĩnh ám vệ đối với y âm thầm bái phục. Lúc này nghe y dặn dò, mặc dù cảm thấy hiện tại đi thăm dò Ân gia có chút trở ngại, nhưng cũng không nói lời phản đối, lập tức lĩnh mệnh lui xuống an bài.

***

Thôi Hi từ thung lũng đi vòng vèo về lại kinh thành, giữa đường gặp đội ngũ trở lại từ Lục Châu.

Thống lĩnh dẫn đội thấy đội ngũ của hắn có tổn thất, kinh ngạc nói: "Thôi Thường Thị, đã xảy ra chuyện gì?"

Thôi Hi sắc mặt âm trầm: "Vĩnh An vương giả dối, quả nhiên chọn tuyến đường tới Ký Châu. Ta giục ngựa truy cản, mắt thấy sắp bắt được người, không ngờ bên trong thung lũng đã sớm bố trí mai phục. Cũng may ta sớm phát hiện, rút đi đúng lúc. Lúc này mới có thể toàn thân lui về báo tin."

"Lúc này đúng lúc gặp được nhóm người các ngươi, miễn cho ta phải hồi kinh điều binh làm lỡ canh giờ." Trong mắt hắn xẹt qua ngoan ý: "Lập tức theo ta truy hướng Ký Châu!"

Thống lĩnh nghe vậy cả kinh: "Bọn họ thật sự đi Ký Châu? !"

Vốn lúc trước Thôi Hi muốn truy bắt về hướng Ký Châu, hắn không phản đối nhưng lại cảm thấy làm vậy chỉ lãng phí nhân lực. Bây giờ Ký Châu là địa phương bị loạn đảng nắm giữ, nếu đổi thành hắn phải đi đường vòng, hắn sẽ không đi Ký Châu.

Mãi đến khi hắn một đường đuổi tới Lục Châu không tìm được tung tích gì, bắt buộc phải quay đầu.

"Không sai." Thôi Hi không tiếp tục nhiều lời với hắn, xông lên trước, lần thứ hai lĩnh binh chạy băng băng về hướng Ký Châu.

Mấy ngàn Thần Sách Quân cố gắng giục ngựa ngày đêm không nghỉ, thời điểm phát hiện dấu vết bánh xe và vó ngựa, suy đoán khả năng bọn họ đã vào thành Ký Châu.

Thôi Hi sắc mặt dữ tợn giơ tay ra lệnh dừng lại cho đội quân Thần Sách: "Phía trước là địa bàn của quân đảo chính, không thích hợp truy kích nữa."

Thống lĩnh thúc bụng giục ngựa dừng lại, đầy mặt không cam lòng: "Dấu vết này vẫn còn rất mới, bọn họ chắc vừa đi vào."

"Coi như bọn họ may mắn." Thôi Hi giục ngựa quay đầu: "Thôi, nhiều lời vô ích, quay về phục mệnh bệ hạ."

Đại đội nhân mã vội vã đến lại vội vã đi.

*

Kinh thành.

"Không đuổi kịp?" Nghe đến tin tức này sắc mặt Lý Tung liền trầm xuống: "Bọn họ còn mang theo lão Vương phi, nhất định không đi nhanh được, vậy mà các ngươi không đuổi kịp? !"

Thống lĩnh giật giật khoé miệng, muốn giải thích, lại nghe Thôi Hi đang quỳ ở phía dưới lên tiếng: "Bọn họ muốn vượt qua Ký Châu tới Vị Châu, thời điểm chúng thần đuổi tới, bọn họ đã tiến vào thành Ký Châu. Ký Châu bây giờ đang bị phản đảng chiếm giữ, thần e sợ gây chú ý cho phản đảng nên không tiếp tục truy kích."

Nghe hắn nói đến Ân thị, vẻ tức giận trên mặt Lý Tung tăng thêm một chút.

Cắn răng nghiến lợi nói: "Lại là Ân thị!"

Thống lĩnh quỳ ở phía sau ngẩng đầu liếc nhìn Thôi Hi, cuối cùng vẫn không mở miệng. Tuy rằng Thôi Thường Thị bỏ bớt đi không ít chuyện, nhưng bây giờ bệ hạ vẫn đang nổi giận, hắn cũng không nên giải thích mà vẽ rắn thêm chân.

Thôi Hi nói: "Bây giờ lão Vương phi và Vương phi bỏ chạy đến Vị Châu, Vĩnh An vương không còn vật cản, có phải nên lệnh cho Thẩm đại nhân âm thầm điều binh bảo vệ kinh thành?"

"Nên." Lý Tung híp mắt một cái, tiếp tục ngồi xuống, ngữ khí âm trầm nói: "Thôi, người đi thì đi, nếu thật dám làm phản, trẫm sẽ khiến hắn trở thành tội nhân thiên cổ Bắc Chiêu!"

Thôi Hi bất động thanh sắc cong cong khóe miệng, thời điểm ngẩng đầu lên đã là dáng vẻ trung quân: "Bệ hạ anh minh, bây giờ Tây Hoàng như hổ rình mồi, Vĩnh An vương cũng không dám dễ dàng động thủ."

Lý Tung cũng nghĩ như thế.

Phòng tuyến Bắc Cương vô cùng trọng yếu đối với toàn bộ Bắc Chiêu, mà một khi phòng tuyến bị Tây Hoàng đột phá, đứng mũi chịu sào nhất định là phủ đô đốc Bắc Cương. Cho nên coi như Lý Phượng Kỳ có phản tâm, cũng sẽ không sinh sự vào lúc này. Ít nhất mùa đông này sẽ đánh lui Tây hoàng trước, không cần lo lắng an nguy của Bắc Cương.

Tâm bệnh của hắn chân chính đặt tại Vân Dung.

Sỉ nhục ở Mặc Thuỷ tạo thành một cái gai trong tim hắn, bây giờ nhóm người của lão Vương phi đang trốn vào thành Ký Châu, hiển nhiên nắm được vấn đề hắn không dám xung đột với Ân gia vào lúc này. Hành động này không khác nào xát thêm một nắm muối vào vết thương còn chưa khép miệng của hắn.

"Bãi giá Thái phó phủ." Lý Tung nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy nhất định phải đánh bại được cây đại thụ Ân gia này trước.

"Vâng." Thôi Hi nghe vậy ánh mắt sáng lên, đứng dậy ra ngoài truyền lệnh.

***

Đoàn người của Diệp Vân Đình dừng tại Ký Châu nghỉ ngơi một ngày một đêm. Một mặt bồi dưỡng tinh thần sức lực để gấp rút lên đường. Một mặt vì muốn thám thính tin tức.

Chỉ là không có quá nhiều tin tức liên quan đến việc Ân gia tuyển quân lưu truyền, tin tức ám vệ thu được cũng giống với những gì tiểu nhị kể.

Vì mười lạng bạc, phần lớn thanh niên trai tráng trong thành đều báo danh tham gia quân ngũ, bây giờ đang ở đại doanh ngoài thành thao luyện chuẩn bị chiến tranh. Còn muốn nhiều thông tin hơn cũng không thăm dò được.

Ngược lại thám tử tìm kiếm tin tức của Diệp Vọng cũng đang dừng chân ở Ký Châu, lần theo ám hiệu lưu lại đã tìm đến khách điếm, nói thêm một thông tin —— bách tính nhập ngũ đến nay chưa từng có người nào quay về. Ngay cả thám tử giả trang bách tính trà trộn vào trong quân cũng chưa trở lại, đến nay không truyền ra tin tức.

Theo lý thuyết bây giờ cũng không phải là thời chiến, tướng sĩ nên có tuần giả. Tuần giả là thời điểm được trở về thăm nhà một chút. Nhưng những người này từ sau khi bị trưng dụng, đến nay đã hơn nửa tháng vẫn chưa từng về nhà. Thậm chí ngay cả một phong thư gửi về cũng không có.

Quân doanh giải thích chuyện này là do binh sĩ toàn tâm thao luyện chuẩn bị chiến tranh, nửa năm sau mới có thể trở về.

Thám tử thăm dò không được nhiều tin tức, lại không liên lạc được với đồng bạn, chỉ có thể án binh bất động. Mãi đến tận khi thấy ám hiệu lưu lại của nhóm Diệp Vân Đình trong thành, mới lần theo ám hiệu tìm tới cửa.

Nghe thám tử bẩm báo, Diệp Vân Đình càng cảm thấy có rất nhiều điều kỳ lạ.

Chỉ là bây giờ đang ở trên địa bàn người khác, không thích hợp kiêu căng quá mức, để tránh gây chú ý.

Sau khi y và thống lĩnh ám vệ thương nghị, quyết định rời khỏi Ký Châu trước. Còn những việc kỳ lạ bên trong thành Ký Châu, chờ thoát hiểm rồi quay trở lại tìm tòi sau.

Vì vậy sau khi bổ sung đồ ăn nước uống, thay một chiếc xe ngựa rộng rãi chắc chắn hơn, đoàn người Diệp Vân Đình khiêm tốn ra khỏi thành.

Hết chương 88.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net