Truyen30h.Net

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 152 +153 #

bilundethuong

Chương 152: Nổi bật

Không biết mọi người coi trọng do thịnh yến hiếm có hay do tò mò về Lạc Vân Thanh, cùng ngày lễ đính hôn còn chưa tới thời gian viết trên thiệp mời nhưng phòng yến hội đã có không ít người trẻ tuổi tới rồi.

"Thấm Nhã sao cô đến sớm như vậy?" Một anh chàng đẹp trai ăn mặc một thân âu phục, cười rộ lên còn lộ ra một cái răng khểnh đáng yêu thấy Trương Thấm Nhã liền lên tiếng chào hỏi cô, ngữ khí cực kỳ thân thiện mà tự nhiên.

Nào biết Trương Thấm Nhã nghe được tiếng chào hỏi này ngược lại trợn trắng mắt, xoay người, ngoài cười nhưng trong không cười trả lời một câu: "Không phải cậu cũng tới rất sớm sao?"

Sớm? Dương Duệ Trạch không tỏ ý kiến nhún nhún vai, thấy dáng vẻ âm dương quái khí của cô cũng không thấy lạ, nở nụ cười phóng khoáng chuẩn bị xoay người rời đi.

Nhưng chính dáng vẻ phóng khoáng này khiến cho hai mắt Trương Thấm Nhã đau nhức.

"Tôi nói này Dương Duệ Trạch, cậu nhanh như vậy liền tính toán dời mục tiêu?" Lấy một ly rượu vang đỏ trong tay người hầu, không ngừng đong đưa, đáy mắt Trương Thấm Nhã một mảnh hàn băng.

Dương Duệ Trạch dừng bước, xoay người nhìn cô một cái, có chút buồn bực nghĩ Trương Thấm Nhã này rõ ràng vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cố tình đầu óc không xứng với khuôn mặt, vốn dĩ khi nghe được người khác nói cô thích Leonard, y còn tưởng cô thông minh giống như y, bên ngoài thả ra tiếng gió thích Leonard chỉ là muốn chế tạo cho mình một cơ hội tiến vào nhà Horae mà thôi, nhưng trăm triệu không nghĩ tới cô cư nhiên thật lòng?

Nghĩ đến đây tuy Dương Duệ Trạch thực chướng mắt cô nhưng vẫn không nhịn được  sinh ra một chút thương hại đối với cô.

Phải biết rằng người có gia thế như bọn họ mà nói, tình cảm thật lòng có vẻ quá mức xa xỉ, người trong giới đều biết kết hôn là liên hôn, có thể "thích" lẫn nhau đã là không tồi, loại đồ vật yêu này đối với bọn họ mà nói là hàng xa xỉ, mà yêu nhưng không được thì lại là ma túy.

"Nhà Horae chưa bao giờ vi phạm lời hứa, nếu lễ đính hôn đều đã tổ chức cô vẫn là hết hi vọng đi." Thấy dáng vẻ phẫn uất của cô, Dương Duệ Trạch tốt bụng kiến nghị, đây vẫn là nhìn vào quan hệ hợp tác của hai nhà y mới nói, nếu không hai người tranh phong gần nửa năm nay, Dương Duệ Trạch thật đúng là không muốn để ý tới vị đại tiểu thư Trương Thấm Nhã này.

Tốt xấu cũng là tiểu thư được cưng chiều của Trương gia, cái gì nên nói cái gì không nên nói Trương Thấm Nhã vẫn biết, nếu không phải hiện tại ít người hơn nữa đối phương là Dương Duệ Trạch, cô chắc chắn sẽ không nói ra những lời này.

"Cậu vẫn là quan tâm tới chính bản thân mình đi." Trương Thấm Nhã nói xong câu này hất đầu liền đi.

Mà chờ tới khi cô rời đi, bạn tốt của Dương Duệ Trạch mới tiến lên, mở to hai mắt tò mò hỏi: "Tiểu Trạch, cậu vừa rồi nói gì với cô ta? Sao một chút liền khiến cô ta tức giận bỏ đi rồi? Không phải nói tới việc của ai kia chứ?"

Đáy mắt Dương Duệ Trạch hiện lên một tia nhàn nhạt không vui lóe qua, chỉ lắc đầu phủ nhận: "Đương nhiên không phải."

"Đi thôi, gia chủ tới rồi, đi chào hỏi một cái." Nhìn ra bọn họ còn muốn đặt câu hỏi, vừa vặn thấy Warren cùng Alice, Dương Duệ Trạch không dấu vết ngắt lời bọn họ, lôi kéo người qua chào hỏi với gia chủ đương nhiệm của nhà Horae, sau đó  nên làm gì thì làm cái đó.

Dương Duệ Trạch ở trong giới xem như con nhà người ta, từ nhỏ học tập giỏi, học đồ vật nhanh, hơn nữa khác với đám phú nhị đại mà những nhà khác dưỡng ra chỉ biết khoe giàu cùng ăn chơi, còn chưa thành niên y đã không dựa vào người nhà, tự mình cầm tiền tiêu vặt tích cóp nhiều năm tìm người đầu tư, sau vài lần lấy vốn nhỏ đánh cuộc to, khiến danh tiếng tăng lên không ít, trở thành người xuất sắc trong đám bạn cùng lứa, trở thành người để giáo dục học sinh trong trường học!

Là người ai chả có tâm lý phản nghịch, đều là thiếu niên trong thời kỳ phản nghịch, ngươi lại ưu tú như vậy? Tích lũy không phục trong thời gian dài khiến người có thể nhìn thấy lúc y bị chê cười ai lại muốn bỏ qua?

"A? Đây không phải Duệ Trạch sao? Hôm nay sao cậu vẫn còn vui vẻ như vậy? Tôi còn tưởng cậu sẽ thương tâm chứ?" Thấy Dương Duệ Trạch và Hoa Hồ Điệp đang đứng với nhau, có người không ý tốt ngăn y lại.

"Hôm nay Leonard đính hôn sao tôi có thể không vui vẻ?"

Thương tâm? Dương Duệ Trạch cười, y sao có thể thương tâm, cùng lắm chỉ coi là tiếc nuối thôi, dù sao Leonard thật sự là một đối tượng liên hôn không tồi, gia thế tốt, người lại thông minh hơn nữa thoạt nhìn rất khí khái nam nhi, vì những điều này cho nên lúc trước y cũng từng có suy nghĩ muốn liên hôn với nhà Horae, nhưng hiện tại người ta đều đã đính hôn, chẳng lẽ mình còn muốn học theo Trương Thấm Nhã? Đùa à!

"Chúng ta là ai với ai chứ, không vui thì cứ nói ra, chẳng lẽ chúng tôi còn chê cười cậu sao?"

"Đúng vậy, tôi đều thấy không đáng thay cậu, dù sao cậu lợi hại như vậy, tuổi còn trẻ liền có thành tựu lớn như thế, Lạc Vân Thanh sao có thể sánh được với cậu, nhưng hiện thực chính là tệ hại như vậy, cậu lại bị người khác đoạt trước." 

"......"

"Đúng thế, ai biết cậu lại bị người nhanh chân đoạt trước chứ? Vốn dĩ mọi người còn tưởng cậu sẽ là người được vào nhà Horae chứ."

Nghe bọn họ càng nói càng quá đáng, nụ cười trên mặt Dương Duệ Trạch dần biến mất, cuối cùng nghiêm mặt quát một câu: "Câm miệng."

Câm miệng? Mấy người trợn mắt há mồm, không ngờ Dương Duệ Trạch cư nhiên dám quát bọn họ?!

"Những lời không đáng tin các anh nói rốt cục là nghe ai nói? Tôi khi nào nói qua mình thích Leonard?" Dương Duệ Trạch cau mày không vui nói.

Không thích? Không phải chứ? Mấy người anh nhìn tôi tôi nhìn anh, đúng thật không biết nên nói cái gì, chẳng lẽ nói chúng tôi nghe được từ bên ngoài, sau đó thấy cậu khó chịu liền tới chế nhạo cậu sao? Tuy bọn họ không học vấn không nghề nghiệp nhưng việc không phẩm giá như vậy bọn họ cũng không làm được.

"Thật hay giả? Cậu không thích Leonard?"

"Hay là gạt bọn tôi đấy?"

"Cậu chắc chắn đang nói dối."

Dương Duệ Trạch tức đến bật cười: "Tôi nói dối để làm gì? Tôi còn muốn hỏi các anh? Vì sao nửa năm nay lại đột nhiên truyền ra tin tức như vậy, có phải các anh thấy tôi không vừa mắt nên cố ý truyền ra hay không!"

Giọng điệu đầy căm phẫn, còn ánh mắt hoài nghi không ngừng hướng lên người mình khiến ba người vốn dĩ còn có chút kiên định nhịn không được cũng trở nên hoài nghi.

Chẳng lẽ đây thật sự là người khác cố ý truyền ra để chửi bới y?

Cẩn thận nghĩ lại hình như đúng là có khả năng như vậy! Dù sao Dương Duệ Trạch thực sự rất ưu tú, cũng có rất nhiều người theo đuổi, truyền ra tin tức như vậy chắc chắn sẽ làm giảm thị trường liên hôn của y.

Nghĩ tới đây mấy người ngượng ngùng xin lỗi, mạnh miệng nói cố vài câu, còn Dương Duệ Trạch có thể nhìn ra đang cực lực khống chế bản thân hàn huyên với bọn họ vài câu, sau đó tùy tiện tìm một cái lý do rời đi.

Chờ tới khi vào phòng vệ sinh mới nhẹ nhàng thở phào một hơi.

May là chuyện này làm bí mật, hơn nữa y cũng không chính diện thừa nhận, chỉ để người ở sau lưng thả ra tiếng gió, nếu không hiện tại mất hết mặt mũi ở trong giới.

Nghĩ tới đây y không khỏi thở dài một hơi, sinh ra một loại cảm giác đồng bệnh tương liên với Trương Thấm Nhã.

Có thích hay không là một chuyện, nhưng ở trong giới này mặt mũi là rất quan trọng, yêu mà không được đáp lại việc này vừa nói ra có lẽ người khác sẽ không giáp mặt nghị luận anh nhưng sau lưng chửi bới cho tới bây giờ cũng không ít.

Nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền tới, Dương Duệ Trạch vừa mới cảm khái xong bản thân có lẽ bị người nói xấu sau lưng, kết quả thật sự liền có người ở gian bên cạnh đang bát quái về y.

"Các cậu vừa rồi có nhìn thấy Trương Thấm Nhã và Dương Duệ Trạch không? Tôi tìm nửa ngày cũng không thấy người đâu"

"Tôi cũng không thấy, có lẽ là ngại ngùng trốn đi rồi? Dù sao trường hợp ngày hôm nay người chờ chế giễu cũng không ít."

"Aiz, tôi nói hai người bọn họ cũng quá ngốc, ai xem trò cười của ai cũng không chăc đâu, so với Dương Duệ Trạch và Trương Thấm Nhã, chỉ sợ có càng nhiều người muốn xem trò cười của Lạc Vân Thanh ấy, một người không cha không mẹ cư nhiên ngậm mất khối thịt mỡ Leonard này đi, cũng không biết chiêu bao nhiêu hận đây, hai người các cậu cứ chờ xem kịch hay đi."

"Aiz......! Nói thật ngay từ đầu biết người đính hôn cùng Leonard là Lạc Vân Thanh tôi liền sợ ngây người, trách không được lại khoe khoang như vậy, thì ra sau lưng còn có chuyện như vậy, cho nên lúc trước khoe khoang không phải là để tạo thế cho mình chứ?"

"Tôi còn nghe nói có người đánh cược hôm nay Lạc Vân Thanh có thể mời được dạng người nào tới giữ thể diện cho mình, kỳ thực tôi cũng rất tò mò cậu ta có thể mời được người nào tới tham dự lễ đính hôn, nhà bọn họ chỉ là người bình thường nhỉ? Đã thế ba mẹ còn...."

"Các cậu mồm miệng tích đức đi, ba mẹ người ta liên quan gì tới các cậu, hơn nữa ba mẹ người ta còn là vì Warren và Alice....nói Lạc Vân Thanh không tốt vậy cậu có thể so sánh với người ta sao?....Người ta không cướp của các cậu, bọn họ còn chưa sinh ra đã có hôn ước, hơn nữa....người ta vận khí tốt, nguồn năng lượng quặng mới ở tinh cầu Ái Duy kia của Leonard...."

"......"

Dương Duệ Trạch không ngờ mình chỉ ở WC một lúc cư nhiên còn có thể nghe được mấy chuyện bát quái này, là một trong những người trong chủ đề bát quái y cũng không tiện lộ diện lúc này, chỉ có thể kiềm chế tính tình chờ mấy người bên ngoài kia đi rồi mới rời đi.

Trở lại đại sảnh yến hội, không biết có phải vì bị ảnh hưởng bởi những lời bọn họ nói hay không, y nhịn không được bất giác để một tia chú ý ở trên những khách mời xa lạ tại hiện trường.

............

"Chào các vị giáo sư, chào các bạn, vô cùng cảm ơn mọi người tới dự lễ đính hôn của em!" Thấy bạn học và các giáo sư mình quen thuộc, trên mặt Lạc Vân Thanh lộ ra nụ cười xán lạn mang theo Leonard đi tới tự nhiên mà đỡ Ân Kỳ và Vương Tú Nông, sau đó tiếp đón mọi người, mang theo bạn học và giáo sư của mình đi tới một góc trang trí rất thoải mái để nghỉ ngơi.

Cậu đem chỗ nghỉ ngơi trang trí tốt như vậy chính là để các giáo sư có thể nghỉ ngơi một chút, dù sao các giáo sư cũng lớn tuổi không thể đứng trong thời gian dài.

"Vân Thanh, Leonard các em cũng đừng quan tâm tới chúng ta, cứ đi tiếp đón khách khứa đi." Nhìn học trò đắc ý của mình các vị giáo sư già ngữ khí có thể nói là cực kỳ hòa ái, không khép được miệng nhìn học trò đang pha trò trước mặt mình.

"Chú và dì đang tiếp đón rồi, em có thể bồi các thầy, đợi lát nữa lại qua." Lạc Vân Thanh uyển chuyển cự tuyệt.

Một nhà Leonard đã sớm nói với cậu, ngay từ đầu có xuất hiện đón khách hay không không quan trọng, dù sao khách mời quan trọng phải tới tận khi tổ chức nghi thức đính hôn mới có thể cường điệu giới thiệu, đến lúc đó làm tốt là được!

Sau một hồi làm nũng bán manh, Lạc Vân Thanh cuối cùng cũng ở lại chỗ này.

"Thật không ngờ hai người các em lại đính hôn nhanh như vậy." Nhìn hai người giống như một đôi bích nhân Ân Kỳ tuy rằng ngữ khí không nỡ, nhưng cũng mang theo thoải mái.

Dù sao hai người bọn họ ở trong trường học là đôi tình lữ ai cũng biết, hiện tại đính hôn về sau kết hôn hình như cũng là đương nhiên, hơn nữa sinh viên của mình việc trọng đại cả đời đều thực hiện xong, đó có phải chứng tỏ về sau có thể càng toàn tâm toàn ý chú tâm vào nghiên cứu khoa học hay không?

Nghĩ như vậy thật đúng là không tồi!

"Đính hôn chính là trở thành người lớn, phải càng nỗ lực học tập biết không?"

"Hai người cùng nhau tiến bộ, không nên vì yêu đương bỏ qua việc học nhé."

Nói một hồi các vị giáo sư lại nói tới việc dạy và học, nếu là người thường có lẽ đã sớm không kiên nhẫn, nhưng Lạc Vân Thanh lại cố tình giống như thấy mùi ngon, hơn nữa thường thường đáp lại một tiếng.

Đối với điều này Thái Tử Thành bọn họ là vui lòng phục tùng!

Trách không được các giáo sư đều thích Vân Thanh! Dáng vẻ đứa trẻ ngoan ngoãn như này đừng nói các giáo sư, chỉ sợ trưởng bối trong nhà thấy cũng đều sẽ thích cậu vượt qua cả mình nhỉ?

Học theo học theo!

Chương 153: Giáo viên của bố mẹ

Leonard và Lạc Vân Thanh trao đổi nhẫn đính hôn, sau đó mỉm cười lui sang một bên, nhường lại sân khấu cho đại gia trưởng của nhà Horae - Warren.

"Cảm ơn các vị khách mời thân ái đã tới trang viên Hoa Hồng tham dự lễ đính hôn của con tôi Leonard và Lạc Vân Thanh, tục ngữ có câu nuôi con 100 tuổi thì lo lắng 99 năm, hôm nay con trai tìm được bạn lữ trong định mệnh, là người cha như tôi có thể coi là bớt đi một chút lo lắng."

Nói xong câu này Warren đều bị chính mình chọc cười, trong giọng nói không áp chế được ý cười, mà dưới đài càng là một mảnh cười vang đầy thiện ý.

Alice đứng ở bên cạnh Warren, đối với câu nói của chồng mình rất là cạn lời, không nhịn được đỡ trán tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái, sau đó quay đầu kéo người đang nói chuyện với cô, mà người bị cô kéo chính là người được đôi vợ chồng này long trọng giới thiệu qua, đối với bọn họ mà nói là gương mặt vừa quen thuộc lại vừa xa lạ —— Lạc Vân Thanh.

Không kéo chồng con mình mà lại kéo Lạc Vân Thanh?

Xem thái độ của Alice với Lạc Vân Thanh là vừa lòng 100%, nếu không vì sao con trai ruột của mình đứng đó lại không kéo mà đi kéo con dâu của mình? Này còn không phải là muốn chính thức giành vinh quang cho cậu sao, nói cho mọi người người con dâu này là mình nhìn trúng tôn trọng cậu một chút cho cô sao?

Vì thế tầm mắt mọi người cố ý vô tình đặt ở trên người Lạc Vân Thanh, trong lòng không ngừng phỏng đoán, cân nhắc sau này nên dùng thái độ gì với cậu, mà một vài hào môn vốn dĩ coi thường cậu bởi vì thái độ của Alice lặng lẽ chuyển biến tư thái của bản thân.

"Dựa theo truyền thống của gia tộc Horae, đính hôn xong liền chứng tỏ là người trưởng thành, lớn rồi thì nên gánh vác trách nhiệm.....hi vọng hai đứa nhỏ về sau có thể nâng đỡ nhau cùng bước đi trên con đường tương lai."

"Hiện tại cho mời hai đứa nhỏ nhảy một điệu khiêu vũ mở màn vì mọi người nào." Warren sau khi nói xong ánh đèn liền tắt đi, sau đó ánh sáng đèn mờ và âm nhạc chậm rãi bắt đầu vang lên.

Leonard đi tới trước mặt Lạc Vân Thanh làm thủ thế mời, Lạc Vân Thanh vươn tay đặt lên tay hắn, hai người tay cầm tay tiến vào giữa sảnh theo âm nhạc bắt đầu cất bước nhảy ưu nhã trên nền nhạc waltz.

Biết bản thân phải nhảy điệu mở màn, cho nên đều không làm mất mặt, hai người đương nhiên cũng đã tốn không ít công sức, cuối cùng trời xanh không phụ lòng người, điệu nhảy lần này xinh đẹp không lời gì để nói.

Một điệu nhảy hoàn thành Lạc Vân Thanh và Leonard rời đi, người trẻ tuổi xung quanh bắt đầu lục tục tiến vào sân nhảy, ưu nhã mê người bắt đầu vũ động.

Loại cảnh tượng chỉ có thể thấy trong phim thần tượng này khiến một đám "nhà quê" không kiến thức kích động không thôi, nhưng muốn bọn họ đi khiêu vũ vẫn là thôi đi! Dù sao khiêu vũ giao lưu với bọn họ mà nói cũng không phải kỹ năng tất yếu, tuy cũng có nhiều người biết nhưng phần lớn đều không thuần thục nha! Loại trường hợp như thế này nếu gây ra trò cười thì thật xấu hổ, cho nên vẫn là an an tĩnh tĩnh mà ăn gì đó đi.

Vì thế ranh giới giữa hai nhóm người lại càng trở nên rõ ràng hơn.

"Thím Bulma, tinh cầu bên kia của thím thật sự có nhiều cửu cung quỳnh sao?"

Thái Tử Thành hai mắt sáng lên, tràn đầy hứng thú hỏi.

"Đúng vậy, bên kia chỗ chúng ta ngoại trừ cửu cung quỳnh ra còn có rất nhiều hoa hoa cỏ cỏ khác nữa, các cháu nếu có hứng thú thì kỳ nghỉ có thể tới đó chơi, đến lúc đó ở nhà của chúng ta hoặc là nhà Vân Thanh đều được, chỗ chúng ta rộng rãi, các cháu cùng nhau tới cũng có thể an bài đầy đủ." Đối với đám bạn trẻ tuổi của Lạc Vân Thanh, Bulma rất là nhiệt tình, hận không thể ngày mai mời mọi người tới chơi mới được.

"Đương nhiên là các giáo sư có rảnh cũng có thể đi tới chỗ chúng tôi nghỉ phép chơi một hồi, hoàn cảnh ở tinh cầu nông nghiệp của chúng tôi rất tốt, rất thích hợp dưỡng lão, dưỡng sinh, nghỉ phép gì đó, đúng rồi, lúc trước còn có người cố ý qua bên đó điều dưỡng nữa, ở bên kia một hai năm cư nhiên thật sự khiến thân thể điều dưỡng tốt lên rất nhiều." Nhìn dáng vẻ suy yếu của mấy người già này (so sánh với người già ở tinh cầu nông nghiệp thì những giáo sư già này thật đúng là suy yếu) Bulma không khỏi kiến nghị.

Nhưng điều cô nói cũng không phải nói quá, lúc trước thật sự có người cố ý tới bên kia dưỡng lão, lúc rời đi thân thể tốt lên rất nhiều.

Bulma nhiệt tình khiến mấy vị giáo sư cảm khái không thôi! Người ở tinh cầu nông nghiệp thật đúng là thuần phác!

Nhưng đáng tiếc chính là hiện tại bản thân mình còn không mang đám xương già này đi được, nếu có thể bớt chút thời gian thì có lẽ thật sự có thể đi ở một thời gian.

"......"

"Trời ạ, đám người kia bọn họ rốt cục coi nơi này là chỗ nào chứ?" Trợn mắt há mồm nhìn bọn họ tùy ý nói chuyện phiếm, mấy người trẻ tuổi không nhịn được khinh bỉ trong lòng, bọn họ là lần đầu tiên thấy có người ở trong hoàn cảnh long trọng như vậy lại nói tới việc ở tinh cầu nông nghiệp, đương nhiên ngày thường chắc chắn cũng có, nhưng người khác nói là ta mua cái tinh cầu nông nghiệp này kia, còn bọn họ?

"Tuy nói như vậy không tốt, nhưng đám người kia thật đúng là nghèo kiết hủ lậu, nếu không biết tán gẫu thì đừng nói gì nữa là được, cứ ngồi yên hoặc là ra ngoài đi dạo không được sao? Còn ở chỗ này nói như vậy, còn không phải làm mất mặt Lạc Vân Thanh." Một thiếu niên thoạt nhìn tầm mười lăm mười sáu tuổi nhìn Ân Kỳ bọn họ lắc lắc đầu, trong giọng nói tràn đầy tiếc hận thay Lạc Vân Thanh.

Người như vậy thì có được lợi ích gì chứ, bạn bè thân thích cũng không phải!

Hắn là fan của Lạc Vân Thanh, cũng là một trong những người hiếm có ở đây không cảm thấy Lạc Vân Thanh không xứng với Leonard, nhưng cho dù có là thần tượng hắn cũng không thể không nói hắn rất chướng mắt nhóm người Lạc Vân Thanh mời tới này.

"Mời loại người không là gì này làm gì chứ? Vô duyên vô cớ bị người khinh thường, nếu là tôi nếu không có bạn thân thì tôi tình nguyện không mời người tới đâu." Thiếu niên thì thầm khó chịu.

Nhưng nào biết hắn vừa mới nói xong, đã bị đánh.

"Á, tên nhãi ranh nào đánh ta thế?" Thiếu niên nổi giận đùng đùng quay đầu lại, kết quả thấy là ba già nhà mình đang xụ mặt không vui nhìn về phía mình.

Phản xạ có điều kiện co rúm người lại, thiếu niên thấy hắn phản ứng đầu tiên chính là làm giảm bớt cảm giác tồn tại của mình, nhưng sau đó lại cảm thấy có gì không đúng, mình đã làm cái gì đâu, vì sao lại sợ ông ấy? Vì thế ngây ngốc ưỡn ngực, tròng mắt âm thầm đảo đảo, trong miệng còn nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: "Ba, ba làm gì tự nhiên đánh con thế? Hiện tại chính là ở bên ngoài, con không có sĩ diện sao?"

"Đánh mày thì sao, cả ngày toàn nói những lời hồ ngôn loạn ngữ, mau đi theo ba." Nói xong mang theo hắn rời đi, cũng không thèm nhìn hai đứa bạn của con mình đang sửng sốt ở bên cạnh.

Một đường đi theo ba già nhà mình tới trước mặt những người vừa rồi còn bị mình khinh thường, sau đó nhìn hắn cung kính nói với một ông già trong đó: "Thầy."

Thiếu niên: Trợn mắt há hốc mồm.jpg

Thầy?!!!

Ân Kỳ híp mắt cẩn thận đánh giá người đàn ông trung niên trước mặt, có chút quen mặt nhưng lại không nhớ nổi tên.

"Em là Lý Phan." Nhìn người thầy giáo trước kia rất thích mình hiện tại cư nhiên không nhận ra mình, vẫn luôn là người trên người Lý Phan có một chút mất mát trong đáy lòng, còn có một chút cảm giác không nói nên lời.

"Lý Phan à!" Khi nghe thấy cái tên này Ân Kỳ bừng tỉnh đại ngộ, nhưng....

"Em phát tướng à?'' Trách không được mình không nhận ra, nếu nhớ không lầm thì Lý Phan trước kia rất đẹp trai nhỉ? Sao hiện tại lại biến thành như vậy? Năm tháng thật sự là một con dao mổ heo mà.

Lý Phan: "......" Phát tướng? Mình có nên nói hay không đây?

"Đây là con trai của em sao?'' Ân Kỳ nói ra sau cũng cảm thấy vừa rồi mình nói không hay, béo ra gì đó không phải là chuyện chuyên giẫm vào chỗ đau của người khác sao? Vì thế lặng lẽ chuyển dời đề tài.

Câu trả lời khác đi Lý Phan cũng nhẹ nhàng thở ra, cười cười kéo con trai mình tới, giới thiệu với Ân Kỳ: "Đúng vậy thưa thầy, đây là con trai của em, hai năm nữa cũng sẽ thi vào cao đẳng học viện, em còn đang tính cũng cho nó thi vào học viện Liên bang đệ nhất nữa ạ."

Không phải tất cả mọi người đều có thể vào được học viện Liên bang đệ nhất, có thể thi đậu vào trường này cơ bản đều là thiên chi kiêu tử, cho nên Lý Phan đối với việc mình là sinh viên học viện Liên bang đệ nhất này có thể nói là khá tự hào, mà mình còn có thể thi đậu học viện Liên bang đệ nhất, chẳng lẽ con trai của mình lại không được sao? Cho nên cũng yêu cầu cao đối với con trai.

Học viện Liên bang đệ nhất? Lý Ngôn tỏ vẻ bản thân không làm được!

Tuy ba già của hắn là học bá nhưng không đại biểu con trai hắn sinh ra cũng là học bá nha, hắn tuy không coi là học tra, nhưng lấy thành tích trước mắt mà nhìn chắc chắn cũng không thi đậu được vào học viện Liên bang đệ nhất có được không?

"Tốt tốt tốt, thằng bé nhà em học tập nhìn ra là theo em." Ông lão hiền từ vỗ vỗ tay Lý Ngôn, ba từ tốt liên tiếp của Ân Kỳ có thể thấy được ông có bao nhiêu vui vẻ. 

"Đúng vậy, Ngôn Ngôn rất thông minh, nhưng chỉ là tuổi trẻ ham chơi, cũng không để tâm tới học tập, chờ thêm một thời gian nữa em mời mấy thầy cô giáo kiềm chế bớt nó lại, như vậy mới có thể học tập cho đàng hoàng."

Nói tới đây Lý Phan rất tự tin, thành thích hiện tại của con trai hắn chắc chắn là do không thích học tập, chờ tới khi nghiêm túc học tập chắc chắn sẽ có thể thi được, mình còn có thể thi đậu học viện Liên bang đệ nhất mà, con mình sao có thể không thi đậu được chứ?

"Ý tưởng này rất tốt, học viện Liên bang đệ nhất có vài thầy cô nghỉ đông và nghỉ hè sẽ mở lớp, nếu muốn đi thì thầy có thể giúp em đề cử con trai em tới đó." Đối với người học trò đã từng có ấn tượng khắc sâu này, Ân Kỳ không ngại cho đề cử, dù sao được lợi là hậu đại của học trò của mình không phải sao!

"Thật vậy ạ?'' Vừa nghe Lý Phan liền cười không khép được miệng, loại lớp này hắn cũng có nghe nói qua, thầy cô dạy học đều là những thầy cô giỏi nhất.

"Đương nhiên rồi." Ân Kỳ gật gật đầu.

"Thật sự rất cám ơn thầy ạ" Lý Phan cao hứng liên tục nói ra lời cảm tạ, tuy bản thân không phải không tìm được thầy cô ở học viện Liên bang đệ nhất, nhưng loại lớp đề cử này cùng với thầy cô mà mình tự tìm có sự chênh lệch, phải biết loại đề cử huấn luyện này đều có liên quan cá nhân, nhân tình đáp nhân tình, thầy cô bên trong rất giỏi.

Nhìn ba già nhà mình châm trà nịnh hót với ông già mà mình không quen biết kia, trong giây phút này Lý Ngôn cảm thấy mặt mình bị vả không trượt phát nào!

Vài phút trước còn nói Lạc Vân Thanh người ta toàn mời mấy người không đủ tư cách tới tham dự lễ đính hôn, nhưng hiện tại ba già nhà mình lại đối với người kia miệng xưng học trò, còn dùng thái độ tôn kính hoàn toàn không giống với lúc bàn việc làm ăn với đối tác nói chuyện với người ta?

Này quả thực......khiến hắn không còn gì để nói!

Đương nhiên càng không còn gì để nói nữa chính là hắn phát hiện ngoại trừ ba già nhà mình ra còn có vô số cô dì chú bác mà hắn quen thuộc cũng đi tới, không ngừng chào hỏi với mấy ông già bà lão ngồi bên cạnh kia, bên người còn mang theo những đứa con trai con gái không tình nguyện nữa.

Mà đáng sợ nhất chính là những ông già bà lão đó cư nhiên bình tĩnh tự nhiên bị một đám phú hào vây quanh như chúng tinh phủng nguyệt nịnh hót??

Lý Ngôn:!!! Giống như chuyện đương nhiên vậy sao?

Lý Ngôn bị dọa không nhịn được chạy lên Thiên bác tìm kiếm chút tư liệu, sau đó thuận lợi hoàn thành từ sợ hãi - bình tĩnh - lại bị dọa - kính nể.

Ngây ngốc bị càng ngày càng nhiều người đẩy ra phía sau, Lý Ngôn nhìn ba già nhà mình cùng với mấy cô dì chú bác càng ngày càng tán gẫu hăng say với bọn họ, cùng với mấy đứa con bên cạnh lặng lẽ rút lui.

Chờ tới lúc ra hoa viên, mấy đứa nhóc không màng hình tượng ngồi trên ghế đá nâng quai hàm cảm khái với nhau.

"Sống lâu mới thấy, lần đầu tiên nhìn thấy nhiều người như vậy vây tới nịnh hót người khác, chủ nhân nhà Horae cũng không có cái đãi ngộ này nhỉ?"

"Ba tôi cũng thật là, giống như bị ma nhập, vốn dĩ tôi còn đang êm đẹp tán gẫu với Dương Duệ Trạch, ông ấy liền kéo tôi tới, tôi còn tưởng có thứ gì hay, kết quả....."

"Nếu tôi nhìn không lầm, Dương Duệ Trạch cũng bị kéo tới đi, ông nội y còn dẫn y vào tận bên trong nữa."

"Cho nên nói mấy ông bà già kia có địa vị gì thế?  Sao ba mẹ chúng ta lại tôn kính như vậy? Người bình thường không có năng lực lớn như vậy nhỉ?"

Mấy đứa bị cứng rắn kéo tới lúc sau không may mắn nghe được hết toàn bộ quá trình, bị một đám phụ huynh chắn ở bên ngoài ngượng ngùng chen vào, bọn họ từ lúc bắt đầu tới giờ cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, bọn họ chỉ thấy ba mẹ mình đối với những người mà mình đã khinh thường lúc trước rất là tôn kính.

"Khà khà, tôi nói với các cậu những ông già bà lão đó chính là những giáo sư rất lợi hại của học viện Liên bang đệ nhất, người ta không biết có bao nhiêu lợi hại đâu.....ba mẹ các cậu chắc chắn là học trò của bọn họ." Biết được từ đầu đến đuôi của sự việc, Lý Ngôn tinh tướng kiêu ngạo ưỡn thẳng lồng ngực của mình.

Mọi người:......

Nhưng một hồi lại nhớ tới bản thân phải đi học Lý ngôn lập tức uể oải, đôi mắt biết nói đảo đảo, nhìn đám ranh con cái gì cũng không biết này, Lý Ngôn lập tức tìm lại chính mình.

"Tôi nói cho các cậu một bí mật các cậu đừng nói cho người khác nha."

"Được, được." Nghe được hai chữ bí mật này, mấy đứa nhóc lập tức phấn chấn!

"Tôi nói cho các cậu biết, một thời gian nữa các cậu liền phải cùng tôi đi tới học viện Liên bang đệ nhất để đi học."

Mọi người: Σ(⊙▽⊙\ "a

Đi tới học viên Liên bang đệ nhất đi học? Vì sao chúng ta phải đi học?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net