Truyen30h.Net

Edit Hoan Ky Thuc Ta Cuc Ky Co Tien Hao Tuyet

Chương 174: Cửu Cung Quỳnh màu xanh lục

Sau khi luận văn đăng lên sự tình còn lại rất phức tạp, vì thế Lạc Vân Thanh đơn giản liền không nhúng tay, ủy quyền cho Ân Kỳ tìm nhân viên chuyên nghiệp tới xử lý.

Nhưng cho dù như thế, người tới đánh quan hệ cũng rất là nhiều, ngay cả những hàng xóm cũ ở tinh cầu nông nghiệp lúc trước cũng tới hỏi tình huống cụ thể.

Dù sao đối với người lấy việc gieo trồng làm nghề sinh sống mà nói, hai thứ này có ảnh hưởng rất lớn đối với bọn họ, liên quan tới bát cơm của bọn họ!

Biệt thự Lạc Nhật.

Nhìn đủ loại cửu cung quỳnh trước mặt, Lạc Vân Thanh hiếm khi thất thần.

Luôn có một giọng nói trong cõi u minh nói cho cậu cửu cung quỳnh không chỉ có tác dụng đối trong chất lỏng gen thực vật, nó cũng không chỉ đơn giản như vậy.

Vì thế sau khi kết thúc thí nghiệm Lạc Vân Thanh vẫn như cũ giữ lại rất nhiều cửu cung quỳnh để  quan sát.

Nhưng mặc kệ nhìn thế nào, cửu cung quỳnh chỉ là cửu cung quỳnh, có nhìn cũng không nhìn ra một đóa hoa nào khác!

Vì làm thí nghiệm, trước mắt phần lớn cửu cung quỳnh trong phòng thí nghiệm của Lạc Vân Thanh được trồng trong chậu, để cậu có thể tùy thời lấy đi, ngoài ra còn có một phần nhỏ là cửu cung quỳnh khô, trong đó chia làm khô tự nhiên và khô do xử lý đặc thù. Đương nhiên để đảm bảo sự đa dạng cũng có cửu cung quỳnh vừa mới hái xuống.

Nhưng vô luận là loại nào, cậu dùng "dị năng" xem, kết cấu bên trong của chúng nó đều hướng tới tương đồng, mà sự tương đồng này đúng là thứ mà bọn họ lấy ra dùng để trung hòa kết cấu ổn định của chất lỏng gen thực vật.

Lúc trước khi lấy ra loại vật chất này bọn họ cũng từng nghĩ tác dụng ở trên động vật, nhưng những động vật bị thí nghiệm đó hoặc nhiều hoặc ít đều xuất hiện một vài tác dụng phụ không thể khắc phục.

Trải qua nhiều lần thí nghiệm, loại vật chất này đúng là chỉ thích hợp trên thực vật, chứ không thích hợp trên động vật, cho nên mọi người trong phòng thí nghiệm cũng cho cái chất lỏng gen kia một định nghĩa -- Chất lỏng gen thực vật.

Nhưng vật chất lấy ra từ cửu cung quỳnh thật sự chỉ có thể có tác dụng đối với thực vật thôi sao? Lạc Vân Thanh không cho là như vậy.

Lúc trước để tìm kiếm một lý do giải thích bệnh gen trên người nguyên chủ dần dần biến mất, Lạc Vân Thanh suy nghĩ rất nhiều biện pháp, trong đó lý do không khiến người hoài nghi nhất chính là tìm được một phương pháp trị liệu bệnh gen, phát minh ra một loại dịch chữa bệnh càng lợi hại hơn dịch chữa trị gen.

Cậu cũng có dịch chữa trị bệnh gen cho người (cái chai mà LVT được thưởng khi thi sát hạch phát sóng trực tiếp ở cổ Địa cầu ấy), vì thế đồ vật người khác quý trọng không thôi ở chỗ cậu chỉ có thể trở thành tài liệu thí nghiệm.

Lại bởi vì dịch chữa trị gen có một phần phối phương là trạng thái công khai, cho nên Lạc Vân Thanh không khó mấy tìm được từng thứ đối ứng với những thực vật kia, cuối cùng phát hiện chúng nó và cửu cung quỳnh có tính tương tự nhất định.

......

Hơn nửa ngày không thấy Lạc Vân Thanh từ phòng thí nghiệm đi ra, Leonard chạy vào phòng thí nghiệm.

Bị tiếng bước chân của Leonard đánh thức, Lạc Vân Thanh phản xạ có điều kiện bê lên chậu cây cửu cung quỳnh màu xanh lục trước mặt mình sau đó đứng dậy.

"Em định tặng cái này cho mẹ sao?" Leonard thần sắc cổ quái nhìn chậu cửu cung quỳnh có màu sắc đặc biệt này.

Đưa cho Alice? Lạc Vân Thanh nhìn Leonard sửng sốt một hồi, sau đó suy nghĩ cẩn thận không khỏi bật cười: "Sao có thể."

Leonard thở phào nhẹ nhõm một hơi, không phải là được!

Hắn chỉ sợ Lạc Vân Thanh cứ nghiên cứu về cửu cung quỳnh, nghiên cứu đến mức thay đổi cả thẩm mỹ của bản thân cũng nên.

Tuy không nhiều người biết lắm, nhưng thân là con trai của Alice, Leonard rõ ràng Alice có một tí xíu hội chứng sợ mật độ dầy, đối với loại thực vật cửu cung quỳnh giống như bồ công anh này, chỉ cần nhìn thấy tâm lý sẽ có chút sợ hãi, hơn nữa còn là cửu cung quỳnh màu xanh như này. (Bí: y như ngộ sợ đài sen). Có lẽ trong mắt cô cái thứ này không khác mấy với sâu lông, đó là thứ mà bình thường sẽ không đi động vào!

Là đứa con trai duy nhất của Alice, tuy Leonard không có di truyền được "sức tưởng tượng" phong phú như vậy của Alice, nhưng đối với loại thực vật có bảy màu hoa như cửu cung quỳnh này hắn thật sự không thích nổi, đương nhiên không thích nhất là cái màu xanh lục này, vì cửu cung quỳnh màu xanh lục thật đúng là khiến cho người ta liên tưởng tới cảm giác không mấy mỹ diệu cho lắm.

Di truyền triệu chứng sợ sâu lông mềm mềm từ Alice, Leonard khống chế ánh mắt của mình không nhìn về phía tay Lạc Vân Thanh.

Hoàn toàn không cảm thấy cửu cung quỳnh đáng sợ, thậm chí còn cảm thấy đáng yêu, Lạc Vân Thanh trước khi rời khỏi phòng thí nghiệm còn lưu luyến không nỡ cùng đám cửu cung quỳnh bên trong phòng thí nghiệm cáo biệt, sau đó lại còn thật cẩn thận nâng lên chậu cửu cung quỳnh màu xanh lục duy nhất này mang đi.

"Vân Thanh, hay là em đặt nó ở trong sân đi?"

Thấy Lạc Vân Thanh định đem chậu cửu cung quỳnh màu xanh lục kia đặt ở ban công phòng ngủ của bọn họ, ngẩng đầu là có thể thấy nó, da đầu Leonard tê dại, mạnh mẽ giả bộ trấn định nói.

Lạc Vân Thanh nghi hoặc quay đầu lại, khó hiểu nhìn hắn vài lần sau đó giải thích: "Đặt nó ở đây em mới chăm sóc tốt, hơn nữa bên này ánh mặt trời phù hợp, em tính toán, mỗi ngày thời gian phơi nắng như vậy vừa lúc thích hợp."

Không thích chậu hoa này Leonard nhíu mày, cực kỳ không ủng hộ: "Hoa cỏ gì đó nên giao cho thợ hoa quản lý, cái này gọi là việc chuyên nghiệp giao cho người chuyên môn tới làm, chẳng lẽ em cảm thấy bản thân còn có thể chăm sóc tốt hơn cả thợ hoa sao?"

Có dị năng độc nhất vô nhị Lạc Vân Thanh: "......" Thật đúng là không cần nói, sự thật chính là như anh nói đấy.

Nhưng Lạc Vân Thanh cảm thấy Leonard cũng không sai, thợ hoa của nhà Horae rất chuyên nghiệp, vì thế rất nhanh bị thuyết phục cậu quyết định giao chậu cửu cung quỳnh này cho thợ hoa, bản thân không cần nhọc lòng.

Dù sao đến lúc cậu muốn sử dụng chẳng lẽ thợ hoa lại không trả lại cho cậu?

......

Khi Lạc Vân Thanh chưa đi ra, Leonard bắt đầu tiếp nhận toàn bộ công ty, đôi cha mẹ vô lương Warren và Alice không chút nào đau lòng con trai nhân cơ hội này liền chạy đi chơi, để lại hắn một người đáng thương vô cùng tăng ca ở công ty.

Sau đó Leonard lại bắt đầu ủy quyền, có thể giao cho cấp dưới làm tuyệt đối để cấp dưới làm, cấp dưới làm không được thì tự mình mới làm, nếu quá phiền toái có thể chia cho Warren ←←.

Vì thế trong kế hoạch nghỉ ngơi đã đời của Warren thi thoảng bị thằng con bất hiếu quấy rầy, nghỉ ngơi cũng không vui vẻ mấy.

Cố tình không muốn nhận, nhưng Leonard lại đúng lý hợp tình nói bản thân mới vừa tiếp xúc với sự vụ ở công ty, thời gian còn ngắn hoàn toàn không hiểu biết hết tình huống không làm được!

Đối với hành vi không biết xấu hổ này Warren tức giận nha!

Nhưng vì thái độ của Leonard quá mức đúng lý hợp tình, ngược lại khiến cho Warren không biết hắn nói thật hay là giả, sau mấy lần thử nghiệm, cuối cùng thật sự không thử ra được kết quả chân chính, hắn chỉ có thể tự mình khổ bức tăng ca bên ngoài.

Ừm ~ Warren hoài nghi là đúng, tuy tiếp xúc với sự vụ công ty chưa lâu, nhưng từ nhỏ đã mưa dầm thấm đất, hơn nữa bản thân cũng tự quản lý công ty riêng nhiều năm, Leonard có tâm đi làm chắc chắn là được, nhưng.....

Dựa vào cái gì ba già nhà mình có thể nhàn nhã hưởng thụ thế giới hai người mà mình thì chỉ có thể khổ bức tăng ca?

Điều này cũng không công bằng một chút nào!

Dục cầu bất mãn Leonard phẫn nộ rồi, cho nên phải tranh thủ quyền lợi hợp pháp cho bản thân.

Vì thế mới đem sự tình cần xử lý ném cho ba già sau đó hắn liền lôi Lạc Vân Thanh từ phòng thí nghiệm ra ngoài.

"Đợi lát nữa chúng ta đi tới quán ăn của Bạch Tượng ăn cơm? Cơm nước xong lại đi xem phim?

Dụ dỗ được Lạc Vân Thanh ra ngoài Leonard không muốn ở ru rú trong nhà, chỉ muốn giống như cặp đôi bình thường trôi qua từng ngày ngọt ngào.

Rất lâu chưa ra ngoài tiếp xúc thế giới cũng không đi xem phim, Lạc Vân Thanh đối với an bài của Leonard thực vừa lòng, nhưng mà.....

"Tìm chỗ ít người."

Hiện tại chính là đang lúc lửa lớn, đi trong đám người mà bị nhận ra bọn họ sẽ gặp phải phiền toái.

Em nghĩ đây là trò đùa sao? Nhưng nhìn người nào đó nghiêm trang nhắc nhở mình, Leonard vẻ mặt hắc tuyến trả lời một câu: "Anh cũng không ngốc."

Hot search đều bị hai người bọn họ bao thầu nửa tháng, với trình độ hỏa bạo của bọn họ hiện tại mà Leonard còn dám mang Lạc Vân Thanh tới nơi công cộng có nhiều người sao? Chẳng lẽ muốn hẹn hò không thành mà ngược lại biến thành nguyên nhân dẫn tới hiện tượng giẫm đạp ngoài công cộng sao?

Đem chậu cửu cung quỳnh màu xanh lục giao cho thợ trồng hoa trắng mập hòa ái, Lạc Vân Thanh và Leonard lên một chiếc xe huyền phù mới mua rất khiêm tốn.

Nguyên nhân đổi xe rất đơn giản, đó chính là hình dáng và biển số xe huyền phù của bọn họ lúc trước đều đã bị người biết được.

Hiện tại đi cái xe huyền phù mới mua này ra ngoài là loại xe "phổ biến đại chúng", nhưng so với người dân thường mà nói cái xe phổ biến đại chúng này vẫn như cũ giống như "bảo mã" (BMW) mà người thường có thể nhìn thấy nhưng không với tới được, dù sao một lát nữa chỗ bọn họ muốn tới xem phim là một khu thương nghiệp xa hoa, bãi đỗ xe ngầm toàn bộ đều là siêu xe, nếu thật sự đi xe huyền phù phổ biến đại chúng thì chỉ sợ dễ thấy như mở đèn vào buổi tối.

Nhà hàng của Bạch Tương vẫn trang trí giống như trước kia không hề thay đổi, nhưng trải qua Lạc Vân Thanh kiến nghị,  ít nhất đã không xuất hiện tình huống xe đạp và đồ sứ Thanh Hoa cùng chung một chỗ.

Dính ánh sáng của Lạc Vân Thanh, Leonard hiện tại đi đến đây cũng không cần phải hẹn trước, hơn nữa mặc kệ từ chối như thế nào người ta cũng không chịu lấy tiền.

Dù sao thẻ Bạch Tượng đưa, hiển nhiên cho tới nay Lạc Vân Thanh cũng chưa dùng qua, không chỉ cậu chưa dùng mà ngay cả Leonard cũng chưa dùng.

Không phải hẹn trước? Dù sao từ trước tới nay cậu chưa bao giờ phải hẹn trước.

Ưu đãi? Tuy hai người chưa tới mấy lần, nhưng tất cả nhân viên làm việc ở nhà hàng đều biết người bạn nhỏ của ông chủ này, cho dù ông chủ không có mặt ở đây, nhưng ông chủ đã dặn dò qua không thu tiền mà ngươi một cái công nhân còn dám lấy tiền? Sợ công việc này quá nhẹ nhàng muốn đổi việc khác để làm sao?

Cho nên thu tiền gì đó căn bản không tồn tại!

Cũng may Lạc Vân Thanh đến cũng chỉ gọi vài món ăn bình thường, nếu không với sự nhiệt tình của Bạch Tượng sẽ khiến cậu không dám tới nữa.

Dù sao ăn không uống không như vậy sao mà được!

"Chào Lạc thiếu gia, chào Horae thiếu gia." Lạc Vân Thanh và Leonard vừa tiến vào sân, nhân viên phục vụ bên trong vội vàng đi ra nghênh đón, ngữ khí thân thiết hòa ái chào hỏi hai người.

"Mời hai vị vào bên trong." Nhân viên phục vụ có chú ý hot search trên Thiên bác cũng là người nhanh nhẹn, biết hai người không thích khoe khoang vì thế vội vàng mời hai người rời khỏi sân.

Lạc Vân Thanh và Leonard hiểu ý đi theo phía sau hắn, còn hắn muốn dẫn bọn họ tới nơi nào thì cũng không quan tâm, dù sao chắc chắn sẽ có cơm ăn là được.

"Vân Thanh cậu tới rồi."

Mới đi được nửa đường, Lạc Vân Thanh nhìn thấy Bạch Tượng đang từ xa đi về phía mình, nở nụ cười chào đón cậu, hơn nữa làm bộ phải cho mình một cái ôm chặt.

Nhưng khi sắp ôm Bạch Tượng nghĩ tới bản thân vừa mới từ phòng bếp đi ra, trên người chắc chắn không thể tránh khỏi nhiễm mùi dầu mỡ cho nên lập tức dừng lại động tác, mạnh mẽ gõ gõ đầu mình.

Tiếng động giòn vang khiến Lạc Vân Thanh không khỏi cảm thấy đau đầu thay hắn. 

"Ai nha, tôi đây là nhìn thấy cậu mà vui quá, khiến tôi quên mất bản thân hiện tại đầy người mùi dầu mỡ, thiếu chút nữa khiến cậu bẩn người." Sau khi nói xong Bạch Tượng cười sang sảng với cậu.

Lâu như vậy không gặp vẫn là nhiệt tình như thế, Lạc Vân Thanh cười cười trò chuyện với hắn: "Đúng là lâu rồi không gặp, anh Bạch gần đây làm ăn thật phát đạt nha."

Bạch Tượng sờ sờ cái ót, hoàn toàn không để ý tới hai từ phát đạt mà Lạc Vân Thanh nói nói: "Cũng bình thường thôi, nhưng mà gần đây tôi có học thêm mấy món, cho nên quyết định mở thêm hai bàn luyện tập, cho nên mấy ngày nay mỗi ngày thêm mấy bàn khách, đúng rồi! Vân Thanh cậu hôm nay tới đừng đi ngay nhé, tôi đem mấy món sở trường của tôi cho cậu xem một cái!"

Lạc Vân Thanh: "......"

Lạc Vân Thanh: "Được."

Làm ăn như vậy thật sự được sao? Khách hàng của anh biết anh mở thêm hai bàn là vì luyện tập?

"Được rồi, trước không tán gẫu với cậu nữa, tôi đi tới phòng bếp làm đồ ăn đã, Tiểu Phương cậu dẫn Vân Thanh tới Hàn Đình đi, đợi lát nữa tôi lại qua đó."

"Vâng thưa ông chủ, Lạc thiếu, Horae thiếu gia mời đi theo tôi." Tiểu Phương ý cười đầy mặt khom lưng mời, hai người đi theo Tiểu Phương tới ghế lô ở Hàn Đình.

Mới vừa ngồi xuống ghế lô lập tức có người phục vụ đưa cho mỗi người một phần chung hầm.

"Chào Lạc thiếu, chào Horae thiếu gia, đây là canh hạt sen bách hợp nấm tuyết, có công dụng tư âm nhuận phổi, thanh tâm an thần, thích hợp nhất là uống vào mùa hè, mời hai vị chậm rãi dùng."

"Hai vị thiếu gia, xin hỏi hôm nay muốn ăn món gì ạ? Nếu có thì có thể nói với tôi ạ!" Tiểu Phương lấy ra giấy bút phục cổ, ngữ khí cung kính nói.

Tới nhà hàng của Bạch Tượng có thể gọi món ăn chỉ sợ cũng chỉ có mỗi mình Lạc Vân Thanh! Những người khác đừng nói gọi món ăn, tay chân chậm hẹn trước một chút còn phải đợi tới mấy tháng sau!

Nghĩ một hồi Lạc Vân Thanh lắc đầu: "Cậu nói với anh Bạch cứ làm chủ đi, anh ta làm món gì thì chúng tôi liền ăn món đó là được."

Nghe vậy, Tiểu Phương gật gật đầu, buông giấy bút trong tay: "Được"

Sau đó lễ phép hành lễ, trước khi đóng cửa còn khom lưng với hai người một lần nữa nói: "Hai vị khách quý nếu có yêu cầu gì xin hãy ấn chuông phục vụ bên kia, thu được tin tức chúng tôi sẽ chạy tới ngay!"

Chương 175: Phật nhảy tường

Khách tới nhà hàng của Bạch Tượng ăn cơm bình thường Bạch Tượng chỉ cung cấp ba món ăn một món canh, trong đó có hai món mặn, một món chay và một phần canh hầm bổ dưỡng, đương nhiên nếu vận khí tốt mà nói có thể còn có thêm điểm tâm ngọt sau khi ăn xong.

Nhưng Lạc Vân Thanh là người bình thường sao?

Thấy cậu tới chỗ mình ăn cơm, Bạch Tượng ngoại trừ đưa tới đồ ăn định sẵn ngày hôm nay còn bưng ra thêm món ăn mình định độc hưởng nữa, vì thế thịt kho tàu, sườn heo chua ngọt, cấu tứ đậu phụ, thịt cua nấu cà tím.....bày đầy cả một bàn, thiếu chút nữa còn không có chỗ để.

Nhiều món ăn như vậy nếu bị khách hàng tới ăn cơm chỉ có ba món ăn một món canh biết được chỉ sợ muốn lật trời, nhưng Bạch Tượng còn cảm thấy như vậy vẫn thiệt thòi cho Lạc Vân Thanh, nghĩ một hồi, Bạch Tượng hung hăng quyết tâm, từ trong nồi sành khổng lồ múc ra hai muôi Phật nhảy tường bản cải tiến, định tự mình bê đi qua.

Tuy món Phật nhảy tường này còn phải mất nửa ngày nữa mới có thể hầm xong, Bạch Tượng đã đậy nắp rất kín, thậm chí còn che lên hai tầng khăn lông trên nắp nồi, nhưng mùi thơm thuộc về Phật nhảy tường vẫn bá đạo lan ra khắp nơi, khiến người ngửi thấy hương vị của nó muốn ngừng mà ngừng không được.

Có thể tới nhà hàng của Bạch Tượng đều không phải là kẻ ngốc, tuy mọi người có khả năng đều là Thao Thiết, nhưng trong lòng cũng hiểu người có thể tới nơi này không phú thì quý, không có đạo lý vì một miếng ăn mà đắc tội người được.

Vì thế khách tới hôm nay liền thảm, vốn đã bị mùi hương như có như không này cào tâm cào phổi khóc không ra nước mắt rồi, hiện tại mùi hương lại càng ngày càng cách bọn họ càng gần, nhưng cố tình bọn họ lại không tìm thấy Bạch Tượng, hỏi người phục vụ thì không hỏi được cái gì, chỉ có thể gấp đến độ dương mắt lên nhìn.

Mùi thơm dần dần tới gần, mọi người trong ghế lô đều không nhịn được, mở hết cửa sổ ra, tầm mắt chặt chẽ mà nhìn chằm chằm vào Bạch Tượng, chỉ thấy hắn bưng một thứ được đậy kín, trên thứ đó con được phủ một cái khăn lông tiến vào Hàn Đình.

Khi Bạch Tượng còn chưa tiến vào Lạc Vân Thanh đã ngửi thấy một mùi thơm bá đạo thuộc về đồ ăn, khi hắn tiến vào, mở nắp chung hầm ra cậu hoàn toàn xác định đây chính là món Phật nhảy tường mà lúc trước mình nói qua với hắn.

Lạc Vân Thanh:!!!

Bạch Tượng thật sự làm ra Phật nhảy tường được?

Lạc Vân Thanh kinh ngạc: "Anh thật sự làm ra được món Phật nhảy tường rồi?"

Bạch Tượng rất đắc ý, nhưng vẫn cưỡng chế bản thân phải rụt rè, vì thế ở trước mặt Lạc Vân Thanh hắn giả vờ bình tĩnh gật đầu, cầm cái thìa trên khay đặt tới trước mặt bọn họ, lại đặt khay xuống ngồi vào bên kia.

"Các cậu ăn thử thấy hương vị như thế nào?"

"Thế nào? Hương vị này cũng được phải không?"

"Phi thường được!"

Lạc Vân Thanh giơ ngón tay cái lên với Bạch Tượng, trong mắt đều là kính nể.

Phải biết là Bạch Tượng chỉ thông qua lời kể liền làm ra Phật nhảy tường, này còn không được thì cái gì mới gọi là được?

Cái món Phật nhảy tường này cậu cũng không biết làm, chỉ biết đại khái cách làm và phối phương, đây còn là lúc trước thấy trên phim ảnh mới tò mò chạy tới Baidu tìm kiếm.

Nhưng lúc ấy xem trên Baidu thấy nguyên liệu nấu ăn và phương thức nấu nướng đầy phiền toái, Lạc Vân Thanh lập tức từ bỏ ý định nguy hiểm muốn làm thử một lần!

Dù sao cậu cũng không phải đầu bếp, cậu chỉ là một người bình thường mà thôi! Người bình thường ai lại đi làm Phật nhảy tường, làm cái thịt kho tàu là đủ rồi.

Ừm, không sai, chính là như vậy!

Ung thư lười phát tác Lạc Vân Thanh dễ dàng thuyết phục bản thân, sau đó chạy tới nhà hàng cao cấp hung hăng gọi hai xuất Phật nhảy tường ăn cho đã rồi không còn gì nữa, nhưng thật ra còn nhớ được cách làm Phật nhảy tường mà lúc trước nhìn.

Cậu nguyện ý đem món này nói cho Bạch Tượng, đầu tiên là vì Bạch Tượng đúng là một đầu bếp si, tiếp theo là cậu cũng không muốn món ăn trứ danh như vậy bị mai danh ẩn tích.

Nhưng cho dù cậu đem món này nói cho Bạch Tượng, cậu cũng vẫn không ôm hi vọng gì lớn, dù sao thực đơn trên Baidu là phiên bản Phật nhảy tường cải tiến, những người biết cách làm món Phật nhảy tường chân chính sẽ không đem thực đơn truyền lên trên mạng đâu, hơn nữa mấy ngàn năm trôi qua, hiện tại rất nhiều nguyên liệu căn bản là không tìm được, Bạch Tượng chỉ có thể căn cứ vào sự miêu tả của cậu mà làm ra Phật nhảy tường đúng là không dễ dàng.

Đương nhiên không chỉ có Phật nhảy tường, mà cấu tứ đậu phụ cũng là món ăn mà Lạc Vân Thanh nói cho Bạch Tượng, cũng là một món ăn mình chỉ biết cách làm chứ không làm được.

Dù sao cấu tứ đậu phụ yêu cầu có kỹ thuật sử dụng dao, một người bình thường như cậu làm gì có loại năng lực có thể đem đậu phụ thái được nhỏ như sợi tóc chứ! Cho nên dứt khoát nói hết cho Bạch Tượng là được. 

Kết quả lúc này mới qua có mấy tháng? Bạch Tượng liền làm ra hai món ăn này? Lại còn ra hình ra dạng! Tuy hương vị chắc chắn sẽ không sánh được đầu bếp nhà hàng cao cấp ở thế kỷ 21.

"Thật sự rất được sao? Nhưng mà món Phật nhảy tường này còn chưa hầm xong, thời gian hầm còn phải thêm mười mấy tiếng nữa, hiện tại chỉ có thể miễn cưỡng nhập khẩu, cho nên Vân Thanh cậu có thể không cần nói dối tôi, có vấn đề gì cứ nói thẳng ra là được."

Nói xong khuôn mặt già của Bạch Tượng đỏ lên, nhưng vẫn khó nén được chờ mong nhìn về phía Lạc Vân Thanh.

So với tùy ý khích lệ hắn càng muốn thật lòng đánh giá!

Kỳ thật hắn cũng biết bản thân đúng là làm khó người ta, đem đồ ăn còn chưa hoàn thiện ra để người ta đánh giá, đây không phải là gây khó dễ cho người ta sao? Nhưng mà....ngẫm lại Lạc Vân Thanh thân ảnh xuất quỷ nhập thần, Bạch Tượng cũng thật sự không có biện pháp nào khác.

Hiện tại khó khăn lắm mới bắt được cậu, ai biết mười mấy tiếng nữa cậu có lại "biến mất khỏi thế gian" hay không, nghĩ tới không tìm được người bạn nhỏ này Bạch Tượng liền cảm thấy tuyệt vọng, vì thế Bạch Tượng chỉ có thể dày mặt phá lệ mang bán thành phẩm lên để Lạc Vân Thanh nhấm nháp.

Bạch Tượng người này rất đơn giản, chỉ cần là việc có liên quan tới bếp núc cơ hồ đều viết hết trên mặt, tâm trạng lo lắng không tìm thấy người kia quả thực có thể cụ thể hóa.

Vì thế vốn đang cảm thấy kinh ngạc vì Bạch Tượng có thể làm ra Phật nhảy tường, Lạc Vân Thanh lập tức chỉ còn lại tiếng cười ha ha lúng túng, sau đó hết hơi lại lần nữa nhấm nháp món Phật nhảy tường mà Bạch Tường vừa bưng lên đây.

Vừa vào miệng, vẫn là cảm giác đầu lưỡi vỡ òa, vị tươi ngon trong khoảnh khắc khiến người ta cảm thấy giống như mình đang tiến vào tiên cảnh, chỉ bằng điểm này thôi cũng đủ dọa những người tinh tế không kiến thức kia.

Người tinh tế - Leonard - không kiến thức không rảnh lo nói chuyện, một ngụm tiếp một ngụm, tất cả tâm tư đều đặt trên món Phật nhảy tường này.

Lạc Vân Thanh tinh tế nhấm nháp một thìa lại một ngụm, tận đến khi nhấm nháp mấy lần cậu mới buông thìa nói: "Nói như thế nào nhỉ, tuy món Phật nhảy tường này rất được, nhưng rõ ràng không đủ ngon miệng, ngoài ra tôi cứ cảm thấy thiếu một chút gì đó, nhưng thiếu cái gì thì tôi cũng không rõ nữa."

Nói xong Lạc Vân Thanh âm thầm thở dài một hơi, món Phật nhảy tường này rất ngon, nhưng nếu muốn nói là tuyệt đối thì còn kém so với những lần cậu ăn ngày trước, nhưng...cũng nên thỏa mãn, dù sao hiện tại có rất nhiều nguyên liệu không tìm thấy, muốn trăm phần trăm phục hồi như cũ là ảo tưởng, nhiều nhất chỉ có thể nỗ lực đi cải tiến.

"Tôi lại thử lại." Không thể phủ nhận nghe được những lời này của Lạc Vân Thanh, tâm tình Bạch Tượng có một giây thất lạc, nhưng hắn rất nhanh liền tỉnh táo lại!

Trù nghệ là vô cùng, nếu món này hương vị còn có cơ hội cải tiến vậy nỗ lực đi cải tiến đi.

''Kỳ thực anh đã làm rất không tồi rồi, mấy món ăn này đều rất ngon, hơn nữa anh đúng là một thiên tài, chỉ bằng một vài lời nói đơn giản liền có thể làm đến tình trạng này, anh rất lợi hại."

Phát hiện vẻ mất mát trên mặt Bạch Tượng, Lạc Vân Thanh an ủi nói, đây không phải lời nói dối thiện ý mà là thật lòng khích lệ.

"Đúng vậy, đây là món ăn ngon nhất mà tôi từng ăn qua." Leonard tiếp lời Lạc Vân Thanh, vẻ mặt tán đồng gật đầu.

Nhìn đôi tiểu tình nhân vụng về an ủi mình, Bạch Tượng không khỏi bật cười, chút mất mát trong lòng đã sớm không còn, chỉ cẩn thận hỏi một phen ý kiến liên quan tới món ăn, không lâu hắn liền rời đi.

Dù sao quấy rầy tình lữ ăn cơm chính là hành vi không có đạo đức! Là một người từng trải hắn không đến mức màn đêm buông xuống không thấy gì liền muốn biến thành bóng đèn chói sáng!

.....

Sự coi trọng của Bạch Tượng đối với Lạc Vân Thanh thể hiện ở điều gì? Đó chính là ở trên phân lượng đồ ăn!

Nếu những bàn ăn khác gọi là bàn ăn nhỏ, bàn ăn vừa, vậy đến Lạc Vân Thanh bên này chắc chắn là bàn ăn lớn, bàn ăn đặc biệt lớn, tuy hai người đàn ông có thể ăn rất nhiều, nhưng bằng ấy đồ ăn cộng thêm một bát cơm nhỏ, hai người thành công khiến bản thân no căng.

May là ghế lô nơi này Bạch Tượng có để cả thuốc tiêu hóa, nếu không Lạc Vân Thanh cảm thấy bản thân không thể ra khỏi ghế lô.

Cơm nước xong, Lạc Vân Thanh quen cửa quen nẻo mở ra một cái ngăn kéo nhỏ lấy ra giấy bút bên trong, bắt đầu viết lại "cảm tưởng sau khi ăn", trí nhớ không tốt không bằng ngòi bút cùn, tốn vài phút thời gian viết xong cảm nhận cho Bạch Tượng, so với bất cứ lễ vật gì cũng khiến hắn cao hứng hơn.

Cuối cùng đúng như Lạc Vân Thanh sở liệu, tiếp nhận tờ giấy nhận xét từ người phục vụ, Bạch Tượng cao hứng giống như đứa trẻ, chỉ kém không đem tờ giấy tràn ngập nhận xét Phật nhảy tường này cất đi để lại cho thế hệ mai sau.

Từ chỗ Bạch Tượng đi ra, Lạc Vân Thanh và Leonard quyết định giữ nguyên kế hoạch hành sự - - xem phim.

Bọn họ chọn một khu buôn bán thoạt nhìn cực kỳ xa hoa, ít người nhưng trang trí xa hoa, thậm chí còn có nhân viên an ninh 24/24 giờ đều tuần tra, đương nhiên tiêu phí bên trong cũng rất mỹ lệ, hoàn toàn không làm thất vọng nguyên bộ phương tiện xa hoa như vậy.

Đi ở khu buôn bán, Lạc Vân Thanh và Leonard đội trên đầu cái mũ rất lưu hành trong thời điểm hiện tại.

Trình độ lưu hành của mũ này tới đâu? Chỉ cần nhìn một chàng trai/ đàn ông trẻ tuổi đi trên đường, 3 người thì ít nhất sẽ có 1 người đội cái mũ như vậy, vì thế hai người đội mũ đè thấp vành vào buổi tối hoàn toàn không khiến người khác chú ý tới. Lặng lẽ đi tới rạp chiếu phim trên tầng cao nhất của khu buôn bán, hai người chọn một bộ phim tình yêu có danh tiếng rất tốt để xem.

Từ hàng ghế thứ ba từ dưới lên trở xuống bọn họ phát hiện cư nhiên đã ngồi kín, nhưng phía trước thì còn trống rất nhiều.

Nghĩ tới trước kia thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh đôi lứa yêu nhau đột nhiên hôn nhau trong rạp chiếu phim, Lạc Vân Thanh trong lòng hiểu rõ.

Kỳ thật tuy rằng ngoài miệng không nói, nhưng khi cậu mua vé cũng mang theo một chút tâm tư nhỏ, nếu không cậu tại sao không đi xem phim thực tế ảo chạy đi xem phim 4D này làm gì?

Ha ha, chẳng lẽ là nhàn rỗi đến đau trứng sao?

......

Một mảnh tối đen mở ra ánh sáng trên màn hình, vốn dĩ tâm tư không đặt trên phim, Lạc Vân Thanh theo cốt truyện phát triển chậm rãi đắm chìm trong nội dung phim, tận đến khi lỗ tai bị liếm một chút cậu mới bị dọa cho hồi phục lại tinh thần.

"Anh làm gì!" Che lại lỗ tai, Lạc Vân Thanh trợn tròn đôi mắt, nhỏ giọng nói với Leonard, giống như con thỏ nhỏ bị chấn kinh.

"Không làm gì." Leonard trong lòng ha ha, lưu manh cúi người sấn tới, nhẹ nhàng hôn lên khóe miệng cậu, sau đó nhân lúc cậu không chú ý vươn đầu lưỡi bắt đầu liếm láp.

Lạc Vân Thanh: Σ(⊙▽⊙\ "a

Sợ phát ra động tĩnh khiến người nghe thấy, Lạc Vân Thanh động cũng không dám động, chỉ có thể cứng đờ trong bóng đêm cùng Leonard hôn môi.

"Tỉnh tỉnh." Nhéo nhéo Lạc Vân Thanh còn chưa phục hồi lại tinh thần lại, Leonard đắc ý cười.

"Anh vừa làm gì vậy?" Nghĩ lại vừa rồi ý loạn tình mê, Lạc Vân Thanh thẹn quá thành giận nhỏ giọng quát, nếu không phải suy xét đến nơi này là rạp chiếu phim, cậu cực kỳ muốn đấu võ!

Leonard trong mắt cất giấu ý cười, cũng không sợ cậu tức giận, không đứng đắn nói: "Hôn em."

Lạc Vân Thanh đột nhiên vươn tay che lại miệng hắn, xấu hổ nhìn quanh phía bốn phía, phát hiện mọi người đều đắm chìm trong thế giới của mình mới buông tay cảnh cáo hắn: "Suỵt! Anh muốn chết à, đừng lớn tiếng như vậy." 

Leonard không quan tâm: "Em sợ cái gì? Yên tâm bọn họ còn đang bận hôn nhau, chúng ta không ảnh hưởng tới bọn họ."

Lạc Vân Thanh: "......"

Tuy lý trí biết Leonard nói rất đúng, nhưng vừa mới như này xong hai người đi diss người khác như vậy thật sự được sao?

Lạc Vân Thanh vẻ mặt hắc tuyến nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net