Truyen30h.Net

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾT

Chương 66 + 67 #

bilundethuong

Chương 66: Phúc trang

Đất gieo trồng trong nông trang rất nhiều, cho nên Lạc Vân Thanh có thể tùy theo ý thích mà gieo trồng thứ mình thích.

Giai đoạn đầu tinh lực có hạn, Lạc Vân Thanh cũng không định trồng quá nhiều loại, chỉ định trồng một vài loại hình thu hoạch kinh tế, ví dụ như quế hoa, hoa đào và cây ăn quả Rhino.

Công dụng của hoa đào và quế hoa tự nhiên không cần nhiều lời, mặc kệ là pha trà, hay là làm nguyên liệu nấu ăn, hoặc là gia công thành các sản phẩm phụ đều được, còn cây Rhino là một loại cây công nghiệp cho quả sang quý nhất ở Liên bang, bề ngoài có hơi giống cây táo, nhưng tròn hơn quả táo, mà quả của nó có màu vàng, thịt quả ngọt lành thơm giòn, giàu vitamin tốt cho cơ thể, nhưng điều kiện sinh trưởng của loại trái cây này cực kỳ hà khắc, trước mắt chỉ có một vài địa phương có thể thỏa mãn điều kiện sinh trưởng của nó, mà Hải thị chính là một trong những nơi như vậy.

Hôm nay, 50 cây giống quế hoa, cùng 100 cây giống hoa đào Bulma gửi cũng tới rồi, đây là Bulma tìm người cẩn thận lựa chọn, tự mình nhìn chằm chằm bưng bê đóng gói, sau đó gửi từ tinh cầu Nông nghiệp H-MCK1 gửi lại đây, may là Lạc Vân Thanh đã nhờ Bulma lưu ý sớm từ hai tháng trước, nếu không lâm thời muốn tìm cây giống tốt như vậy thật sự rất khó, dù sao bọn họ yêu cầu cao, không thể  cùng người của công ty hạt giống mua cây giống vì cây cối trên tay công ty hạt giống phẩm chất không giống nhau, tốt xấu lẫn lộn, mà những cây giống này tất cả đều là tinh phẩm trong tinh phẩm.

Vốn dĩ Bulma chuyển phát là gửi tới chân núi, nhưng vì ngọn núi này không tên, cho nên chuyển tới Hải thị liền đi không thông, cuối cùng vẫn là Lạc Vân Thanh gọi một chiếc phi hành khí, kéo về từ điểm chuyển phát, giá cả vận chuyển cao hơn rất nhiều so với giá chuyển phát và giá cây giống, bình tĩnh như Lạc Vân Thanh cũng còn cảm thấy có chút đau trứng.

Xem ra việc lấy tên cho nông trang là việc lửa sém lông mày, nếu không về sau muốn gửi chút cây giống, hạt giống gì đó, nhân viên công ty chuyển phát nhanh người ta không biết mấy chữ "Ngọn núi nhỏ của dãy Vạn HỈ, ngọn núi dựa lưng vào trấn Vân Quế"  này cũng không thể làm gì được.

"Vân Thanh này, nông trang này của cháu, cháu đã nghĩ kỹ đặt tên là gì chưa?" Muôn vàn thế giới, việc lạ gì cũng có, lần đầu tiên trải qua việc như vậy Edward cũng không nghĩ tới cư nhiên sẽ xuất hiện loại vấn đề này.

Những vẫn đề khác còn dễ nói, cái này thực sự quá bất đắc dĩ, bên chính phủ nói không có tên thì không thể đặt định vị được, cho nên không thể gửi tới được, nhưng mấy ngày tới bọn họ phải nhận rất nhiều thứ, cũng không thể thật sự cứ tự mình kéo từng chuyến về như vậy được đi?

"Hay gọi là Phúc Trang nhỉ?" Là một người không biết đặt tên, đối với việc đặt tên này Lạc Vân Thanh thực đau đầu, mình đã không ngừng suy nghĩ, nhưng cố tình giống như đối nghịch với mình, mặc kệ là nghĩ thế nào trong đầu cũng không nhảy ra được cái tên nào. Mà tên Phúc trang này là cậu gọi bậy, nhưng không ngờ vừa nói ra Edward liền vỗ tay tán thưởng.

"Hay, tên này hay, không chỉ có ngụ ý tốt, mà còn dễ nghe dễ nhớ." Edward thật sự vừa lòng với cái tên "Phúc trang" này, trong mắt hắn, cái gì cũng không bằng phúc khí.

Phúc trang, Phúc trang, phúc đầy nông trang, không chỉ có chủ nhân có phúc khí, mỗi một giống cây trồng ra đồ vật tốt nhất cũng có thể mang theo phúc khí, nói như vậy mới không hổ với cái tên này.

Nghe được Edward đối với cái tên này khen không dứt miệng, Lạc Vân Thanh vốn đang có chút do dự lập tức cũng không rối rắm.

Dù sao tên ấy mà, đặt ra chính là cho người ta gọi, lưu loát dễ đọc càng có thể làm người nhớ rõ, như vậy không tốt hơn sao?

Vì thế cứ như vậy vui vẻ quyết định tên nông trang của mình, Lạc Vân Thanh rèn sắt khi còn nóng vào trang của cục quản lý đất đai Liên bang, sau đó mở ra trang người sử dụng, đem tên của cái ngọn núi nhỏ này của mình viết lên.

Đợi khoảng 10 phút, cuối cùng dấu đỏ xét duyệt thông qua, mà giờ phút này thanh trạng thái bên cạnh nông trang "Phúc trang" cũng đã hiện ra bản đồ.

Lạc Vân Thanh rời khỏi trang web của cục quản lý đất đai, mở ra bản đồ Hải thị, gõ vào hai chữ "Phúc trang", chờ thanh tìm kiếm load ra click vào xem xét, sau khi phát hiện đúng là định vị nơi này, không có định vị tới những nơi khác, mới rời khỏi bản đồ.

Như vậy cuối cùng có thể vui sướng mà đi mua sắm! Không bao giờ còn phải chạy tới điểm chuyển phát nhanh kéo hàng về nữa.

Tuy không cần đi nhận chuyển phát nhanh, nhưng trải qua việc lần này, Lạc Vân Thanh cảm thấy không có một bộ phi hành khí vận chuyển của riêng mình thực không thuận tiện, dù sao cậu kinh doanh nông trang, sản phẩm của nông trang chắc chắn phải bán ra ngoài, huống hồ ngọn núi lớn như vậy, mặc kệ là gieo trồng hay là thu hoạch, nhu cầu đối với vận chuyển đều không nhỏ, nếu không có xe vận chuyển của mình thì về sau việc vận chuyển phải giải quyết như thế nào? Cũng không thể suốt ngày đi thuê, phí dụng quá đắt đỏ, thường xuyên thuê còn không bằng mua một bộ phi hành khí vận chuyển cho xong!

Nghĩ tới đây, Lạc Vân Thanh kéo theo Edward, nói một tiếng với Triệu Kiến Thiết và Triệu Đại Trí rồi rời khỏi Phúc Trang đi thẳng tới cửa hàng chuyên kinh doanh máy móc nông nghiệp cỡ lớn, ở nơi mà bạn có thể mua được bất cứ thứ máy móc nông nghiệp gì mà bạn muốn mua.

Chọn nửa ngày, so sánh vài loại kích cỡ, Lạc Vân Thanh và Edward mới chọn một cái phi hành khí vận chuyển tương đối thích hợp, ông chủ cửa hàng trong lúc hàn huyên nghe thấy Lạc Vân Thanh nói mua một ngọn núi gần đây làm nông trang còn cố ý cho một chút giảm giá ưu đãi, hơn nữa thêm cậu vào danh sách bạn bè, liên tục nói Lạc Vân Thanh có yêu cầu gì liền tới tìm hắn, hắn chắc chắn sẽ cho giá cả thấp nhất v.v.

Lạc Vân Thanh đương nhiên không từ chối, thật sự cậu còn rất nhiều thứ muốn mua, chỉ là hiện tại không có cách nào đi bước quá lớn, cho nên chỉ có thể từng bước một từ từ mà đi thôi, cơ hội hợp tác chắc chắn có nhiều.

"......"

Edward yên lặng không lên tiếng để Lạc Vân Thanh làm chủ, quan sát nửa ngày khi cậu muốn rời đi, đột nhiên mở miệng: "Vân Thanh, chúng ta phải mua một cái máy đào đất loại nhỏ, máy tưới, máy gieo hạt...."

Edward nói ra đều là máy móc nông nghiệp cơ bản nhất, bằng không nếu dùng toàn bộ bằng sức người thì làm tới năm nào tháng nào mới xong?

Lạc Vân Thanh:......

Nhiều như vậy? Không phải, nếu khoa học kỹ thuật đã phát triển như vậy, vì sao còn có nhiều loại máy móc khác nhau phải mua như vậy? Người của viện nghiên cứu vì sao không nghiên cứu một cái máy làm ruộng cỡ lớn chứ? Cái loại máy móc đa dụng giống như Transformers, như vậy rất tiện lợi nha! Muốn nó là máy gì thì có thể biến thành máy đó, tiết kiệm cho mọi người rất nhiều việc nha!

Nhưng đây chỉ là suy nghĩ của Lạc Vân Thanh mà thôi, cuối cùng cậu vẫn ngoan ngoãn mua mấy đài máy móc, nhưng những thứ này cậu không dám tự mình chọn, vẫn luôn hỏi Edward mình còn thiếu thứ gì không, đừng để về nhà rồi mới phát hiện thiếu rồi lại quay lại lần nữa, vậy lúng túng nha.

Có Edward trợ giúp lần này nên mua không thiếu, nhưng chờ khi bọn họ đi ra ngoài thì trời đã tối, cho nên cũng không cần về Phúc trang.

Vì hiện tại bọn họ đang ở trung tâm Hải thị, trở về khách sạn thì đơn giản hơn, chỉ mất 10 phút đi xe mà thôi.

Trở lại khách sạn còn sớm, Lạc Vân Thanh và Edward hai người quyết định thả lỏng thư giãn, tắm rửa xong đi xuống lầu ăn buffet, cầm một đống món nhàn nhã dùng bữa.

Ăn ăn, Lạc Vân Thanh lại nghĩ tới việc mua máy móc vừa rồi, nghĩ tới những loại máy này khuôn mặt không tự chủ được giật giật, nhịn không được cảm thán một câu: "Nếu là có loại máy có thể tổng hợp tất cả công năng trồng trọt thì tốt rồi."

"......"

"Có chứ." Đang ăn bò bít tết Edward bớt thời giờ trả lời một câu.

Hắn đã ăn miếng này là miếng thứ hai, nhưng ăn nhiều như vậy hắn vẫn cảm thấy đói bụng! Aiz.....đồ ăn nơi này thiên về tinh xảo, đối với người lao động chân tay không quá phù hợp.

"A? Như vậy mà cũng có sao?" Lạc Vân Thanh kinh ngạc mở to hai mắt, có chút không dám tin, cái cậu nói là loại máy có thể làm tất cả mọi việc trong ruộng, này mà cũng có thể có sao? Chẳng lẽ thật là giống như Transformers sao?

"Vừa nghe là biết cháu không phải là người hay xem kênh khoa học kỹ thuật."

Edward thở dài một hơi, buông đĩa bít tết trong tay xuống, sau đó nói tiếp: "Máy móc như vậy hai năm trước đã ra đời, nhưng còn chưa phổ biến."

"Không phổ biến?"

Là do công năng không đủ hoàn thiện? Hay là do phí tổn quả cao, lấy trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại còn không thể giảm bớt được chi phí nên không phổ biến ra? Dù sao trong lòng Lạc Vân Thanh không thể phổ biến ra ngoài chính là do hai loại tình huống này.

Quả nhiên, Edward giải thích tiếp đã xác minh suy đoán của cậu.

"Không phổ biến được, thứ nhất, thể tích máy móc kia quá lớn, chỉ có thể dùng cho tinh cầu Nông nghiệp có diện tích gieo trồng lớn, những tinh cầu khác diện tích gieo trồng nhỏ hoàn toàn không thể dùng, thứ hai là giá cả rất đắt, một cỗ máy có giá khoảng trên 5 tỷ đồng Liên bang."

Nói tới cái giá này Edward nhịn không được phun tào: "5 tỷ đồng Liên bang đấy, ai ăn nho rửng mỡ! Tốn mấy triệu hơn chục triệu là có thể mua một đống máy móc nông nghiệp, tiêu 5 tỷ mua một cái máy tổng hợp? Có số tiền này làm gì chả được."

5 tỷ?

Lạc Vân Thanh cũng bị dọa rồi, thực sự nếu có số tiền này đừng nói một cái máy nông nghiệp, mua một cái tinh cầu nhỏ cũng có thể, quả nhiên không phổ biến được cũng là có nguyên nhân của nó.

Nghĩ đến 5 tỷ đồng Liên bang, Lạc Vân Thanh không bao giờ nghĩ tới cỗ máy "Transformers" kia nữa, thật sự là không có tiền nha.

"Cháu đoán cỗ máy kia ít nhất phải 10 năm nữa mới có thể phổ cập, chi phí cao như vậy muốn hạ xuống cũng không dễ dàng." Tuy nhân viên nghiên cứu sẽ tìm mọi cách làm giảm phí tổn, đề cao năng suất, nhưng 5 tỷ còn ở đó, làm thế nào cũng không có khả năng trong vòng một hai năm là có thể giảm xuống mấy trăm lần được.

"Quan tâm nó làm gì, dù sao làm ra được thì tốt, chỉ cần làm ra nó, có rất nhiều người có thể lấy nó làm cơ sở để cải tiến." Edward nói chính là chân lý thiên cổ.

Nhân tài sáng tạo không nhiều lắm, nhưng nhân tài cải tiến thì rất nhiều, sáng tạo một đồ vật rất khó, nhưng cải tiến đồ vật thì không khó, Liên bang có nhiều nhân tài như vậy, có lẽ cũng không qua bao lâu có thể hoàn mỹ giữ lại thuộc tính của nó đồng thời lại có thể hạ thấp giả cả nữa."

"......"

"Được rồi, không nói tới cái cỗ máy tổng hợp đó nữa, Vân Thanh cháu nhìn cháu xem, ăn cơm giống như mèo ăn, đừng nói thím cháu lo lắng cho cháu, chú cũng lo lắng cho cháu đấy." Nói xong Edward múc một bát cơm chiên mà hắn cảm thấy cũng không tệ lắm cho cậu, ý bảo cậu ăn.

Buổi tối 21 giờ, nhà hàng buffet sẽ ngừng cung cấp thức ăn, hiện tại đã 20h45, chỉ còn lại 15 phút, muốn ăn thì phải nhanh lên, nếu không thời gian cung cấp thức ăn của người ta cũng sắp kết thúc.

"Cháu.....được rồi." Vốn dĩ muốn nói không ăn nổi nữa, Lạc Vân Thanh nhìn ánh mắt lo lắng của Edward lại yên lặng nuốt lại lời từ chối, cầm lấy thìa xúc ăn.

Không phải cậu nói, khách sạn Biển Sâu là khách sạn lớn nhất Hải thị, được xưng là có phục vụ tận tình nhất, nơi dừng chân thoải mái nhất, món ngon mỹ vị nhất, nhưng mấy thứ trước thì không tồi, dừng chân cũng rất tốt, nhưng món ngon? Trừ một hai món cá biệt ra, Lạc Vân Thanh cảm thấy tiệc đứng này cung ứng thực bình thường, ví dụ như cơm chiên này, chỉ cần cho cậu một bát cơm nguội, hai quả trứng gà, lại thêm chút mỡ heo, cậu cảm thấy mình tùy tiện làm cũng có thể ngon hơn ở đây làm.

"Trẻ con đừng kén ăn, kén ăn không lớn được." Thấy Lạc Vân Thanh ngoan ngoãn ăn cơm chiên, Edward lại gắp hai miếng bò bít tết, đem một miếng bỏ vào đĩa ăn của Lạc Vân Thanh.

Có chút đau trứng nhìn đĩa ăn càng ngày càng đầy bởi vì Edward "yêu thương", Lạc Vân Thanh khổ mà không nói nên lời.

Một mình mình ăn cơm có thể muốn ăn gì thì ăn,  nhưng ăn cùng trưởng bối thì phải đề phòng bọn họ đột nhiên quan tâm! Mặc kệ cho bạn có thích hay không, bọn họ cảm thấy ăn ngon, liền sẽ không nghĩ ngợi mà gắp cho bạn.

Lúc này còn ăn? Ăn vào lại no, không ăn thì sao? Lại thật ngượng ngùng.

Đương nhiên giờ phút này Lạc Vân Thanh thực may mắn người ăn cơm cùng cậu chính là Edward chứ không phải là Bulma, Edward chỉ múc cho cậu một bát nhỏ cơm chiên, một miếng bò bít tết nhỏ cùng một chút rau củ, như này còn ở trong lượng cơm của Lạc Vân Thanh. Nếu là Bulma thì sao? Lạc Vân Thanh thật không dám cam đoan bản thân có thể ăn hết được đồ ăn cô gắp cho mình.

"Chú Edward, chờ ngày mai chúng ta dọn đến trấn Vân Quế cháu nấu cơm cho chú nhé." Nuốt xuống một ngụm cơm cuối cùng , Lạc Vân Thanh chân thành kiến nghị cho Edward.

Nhớ tới đã từng ăn qua cơm Lạc Vân Thanh làm, hai mắt Edward đều sáng, ngay cả cơm cũng không ăn, liên tục gật đầu nói: "Vậy cũng được, chú có thể tưởng tượng cơm cháu làm, nhóc con cháu nấu cơm là như này."

Nói xong giơ ngón tay cái lên với cậu, trong mắt trong lòng đều là tán thưởng dành cho cậu!

Chương 67: Trồng cây

Trong ba loại giống cây, cây đào và cây quế hoa Bulma gửi tới phẩm chất hiển nhiên tốt hơn mua từ công ty hạt giống, khác với bộ dáng sống không bằng chết của cây Rhino, tuy đã trải qua một quãng đường vận chuyển dài, nhưng những cây đào, cây quế hoa giống này vẫn còn rất tinh thần.

Đương nhiên đây cũng là bởi vì Lạc Vân Thanh lén lút làm một lần "khai thông" cho những cây giống này, vì thế khiến cho đám cây vốn không tồi liền càng có vẻ sức sống dào dạt, nhưng cây Rhino thì cậu không dám động vào, dù sao cái cây giống kia thoạt nhìn quá yếu, nếu hiện tại liền "khai thông" cho nó, vậy không khỏi quá rõ ràng, thật muốn động tay chân thì cũng phải chờ tới sau khi trồng trọt mới có thể.

Lạc Vân Thanh lựa chọn trồng cây hoa đào và quế hoa ở sau núi, chính là nơi dựa lưng vào trấn Vân Quế, nơi đó dốc thoải, thích hợp trồng cây.

Vì chỉ cần đủ thời gian, cây hoa đào có thể lớn lên rất cao, cho nên khoảng cách hố trồng cây hoa đào phải xa một chút, mà cây quế hoa thì khác, vì bản thân cây quế hoa chính là loại cây nhỏ, đám cây trên tay Lạc Vân Thanh này lại còn là giống cây quế hoa loại nhỏ, cùng lắm chỉ có thể cao tới 2 mét, cho nên khoảng cách giữa các gốc cây cũng không cần xa lắm.

Đào hố có thể dùng máy móc, nhưng gieo trồng chỉ chỉ có thể sử dụng nhân công, dù sao cây non còn mảnh mai, dùng máy móc dễ bị thương đến rễ, cho nên chỉ có thể dùng tay trồng từng cây từng cây xuống hố đã đào sẵn, sau đó lại dùng máy xúc loại nhỏ lấp đất, đương nhiên nếu bạn có đủ nhân thủ thì lấp hố cũng có thể dùng lao động sống.

100 cây hoa đào cùng 50 cây quế hoa cũng không coi là nhiều, Lạc Vân Thanh và Edward hai người có thể làm, bận việc nửa ngày cũng trồng xong, nhưng như vậy cũng chưa coi là xong việc, trồng xong hai người còn phải tưới dịch dinh dưỡng bổ sung chất cho đất cho từng gốc cây, như vậy mới coi là xong việc.

Nhìn đám cây giống trước mắt, Lạc Vân Thanh mệt mỏi chống eo, vặn vẹo trái phải thả lỏng.

Đứng ở chỗ cao nhìn ra xa, Lạc Vân Thanh phát hiện còn chưa xây dựng tường bao, từ phía sau núi Phúc Trang thật sự có thể nhìn toàn cảnh trấn Vân Quế không sót một cái gì. 

"Chờ thêm hai ba năm nữa nơi này chắc chắn sẽ rất đẹp." Edward tùy ý ngồi dưới đất, nhìn trấn Vân Quế dưới chân núi, tưởng tượng nơi này hoa đào nở rộ, khắp núi đều là màu hồng nhạt rực rỡ, lúc ấy chắc chắn sẽ khiến người trấn Vân Quế khiếp sợ.

"Đương nhiên ạ!" Lạc Vân Thanh tự tin tràn đầy nói.

Không chỉ có hoa đào, chờ thêm một thời gian nữa Lạc Vân Thanh còn xây dựng một bức tường bao cùng đại môn cổ xưa trang nghiêm, dưới cánh cổng là bậc thang bằng đá uốn lượn thẳng tới trấn Vân Quế, nghĩ tới cảnh tượng này Lạc Vân Thanh liền cảm thấy thật cao hứng, đây là cảnh đẹp cậu muốn, cậu tin sẽ không ai có thể kháng cự được, có lẽ cho đến lúc này trấn Vân Quế còn vì một cảnh cổ xưa dào dạt này mà càng thêm khiến người khó quên!

Lạc Vân Thanh nghĩ không sai, vài năm sau trấn Vân Quế đúng là bởi vì này một cảnh đẹp này lại lần nữa nghênh đón kỳ ngộ hiếm thấy mà phát triển, cũng khiến cho bất động sản ở trấn Vân Quế càng trở nên tranh nhau mà mua, có thị trường vô giá, khiến cho những người đi theo Lạc Vân Thanh ở trấn Vân Quế buôn bán lại lần nữa kiếm đầy bồn đầy bát, đương nhiên những thứ này là nói sau, tạm thời không đề cập tới.

..................

"Đi thôi Vân Thanh, chúng ta còn có 50 cây Rhino cần trồng nữa." Nghỉ ngơi nửa giờ, sau khi cảm thấy không còn mệt như vậy nữa, Edward dẫn đầu đứng dậy rời đi, dù sao trong lòng hắn còn đang nhớ mong cây ăn quả Rhino.

Đương nhiên hắn có nghe nói tới cây Rhino, nhưng nói thực đúng là chưa trồng qua, cũng không thấy ai trồng qua, nhưng nhìn thoáng qua cây Rhino, hắn phát hiện cây này không hổ là chủng loại mảnh mai sang quý, quả thực quý giá không chịu được, những cây giống này thoạt nhìn tất cả đều có bộ dáng sống không bằng chết.

Đúng là tồn tại khiến người phát sầu, trồng 50 cây này xuống cũng không biết sống được 5 cây hay không.

"Chú Edward đừng lo lắng, Hải thị chính là một trong những nơi sinh sống của cây Rhino, cho nên chắc chắn sẽ sống, hiện tại cháu chỉ lo những cây đào và quế hoa này, không biết có thể sống được toàn bộ hay không." Lạc Vân Thanh vừa đi vừa trải thảm cho những lời muốn nói phía sau của mình.

Quả nhiên, Edward nghe được hai chữ toàn bộ liền lắc đầu, trong lòng cảm thán đúng là trẻ con chưa trải sự đời!

Sao có thể toàn bộ có thể sống chứ, nếu cây giống mà dễ dàng sống như vậy thì rau quả ở Liên bang cũng sẽ không đắt như vậy.

"Đúng là đứa nhỏ ngốc, còn toàn bộ nữa chứ, có thể sống sáu phần đã không tồi rồi, chờ thêm mấy tháng, chú tìm nhiều vài cây giống lại đây cho cháu, bị chết thì nhổ đi trồng cây mới."

"Nhưng may là cháu chỉ muốn trồng hai loại cây này, nếu muốn loại khác thì thật đúng là không có biện pháp, chủng loại cây giống ở tinh cầu chúng ta vẫn là quá ít."

Hiện tại tinh cầu Nông nghiệp cơ bản phân công rõ ràng, để gieo trồng có hiệu quả nhất, những tinh cầu gieo trồng đều là những nông phẩm tối ưu của địa phương đó, nhưng ngay cả như vậy, nông phẩm thực vật trồng vẫn thực khó sống, tỉ lệ sống cùng với năng suất cũng không cao, cho nên trong sách sử miêu tả những loại cây có thể tùy tiện trồng ở bất cứ nơi nào thực khiến người hâm mộ.

Tuy Edward không nói với Lạc Vân Thanh, nhưng Lạc Vân Thanh cũng biết hơn 100 cây hắn đưa cho cậu này đúng là hắn cùng Bulma tốn hơn 2 tháng mới tìm được, trong đó cũng chịu ân tình của không ít người, bằng không trong lúc nhất thời nơi nào có thể tìm được giống cây chất lượng tốt như vậy.

"Chú Edward không cần đâu ạ, chú thím đã vì chuyện của cháu tốn nhiều tinh lực như vậy, cháu không thể không biết ngại lại phiền toái hai người nữa." Lạc Vân Thanh vẻ mặt xấu hổ, kỳ thực cậu cũng biết giống cây tốt không dễ tìm, mười hai mươi cây còn được, lại nhiều thêm liền không được, nhưng cậu cũng không có cách nào, dù sao hai loại cây khác nhau này, người gieo trồng rất ít, công ty hạt giống cũng không có hàng tồn, hơn nữa những cây giống trữ hàng đó chất lượng cũng rất kém, cho nên chỉ có thể phiền toái hai vợ chồng họ, về sau lại tìm một cơ hội để báo đáp.

"Hầy, có vấn đề gì to tát đâu, có thể giúp cháu chúng ta vui vẻ biết bao nhiêu, cháu ấy, đừng nghĩ quá nhiều, yên tâm." Edward chụp một cái lên vai Lạc Vân Thanh, không để bụng nói.

"......"

"Đúng rồi chú, tỉ lệ sống của đám cây giống này có lẽ sẽ cao một chút, lúc trước cháu có cho thêm một vài chất vào trong dịch dinh dưỡng, những chất này sẽ xúc tiến tế bào thực vật hoạt động từ đó xúc tiến sinh trưởng." Lạc Vân Thanh nhớ tới kế hoạch của bản thân, vì thế bắt đầu nghiêm trang mở ra hình thức nói hươu nói vượn.

Nhưng đây cũng không thể coi là nói dối, dù sao từ lúc khai giảng tới giờ, Lạc Vân Thanh đã dùng "dị năng" của mình không ngừng làm thí nghiệm, sau đó dựa vào thí nghiệm thật sự phát hiện một loại vật chất! Mà loại vật chất này thực sự có thể xúc tiến thực vật sinh trưởng, nhưng loại vật chất này cụ thể là gì cậu còn chưa tìm ra, nhưng điều này cũng không gây trở ngại cậu nói ra trước.

"Hả?" Edward đột nhiên quay đầu lại, rõ ràng rất là khiếp sợ!

Lạc Vân Thanh vội vàng nói tiếp: "Đây chỉ là một thứ cháu phát hiện, cụ thể như nào còn phải xem thực nghiệm nữa, cho nên hiện tại không chính xác được."

Edward nghe Lạc Vân Thanh giải thích thì không kinh ngạc như vậy nữa, ngược lại lý giải gật gật đầu, còn tự động tìm lý do cho hành vi vừa rồi của cậu: "Trách không được lúc trước xem cháu tưới nước còn chia thành mười mấy thùng nữa, ra là làm đối chiếu thực nghiệm."

Lạc Vân Thanh:......

Lạc Vân Thanh mỉm cười, không, kỳ thật cũng không phải như vậy!

Chia thành mười mấy thùng chỉ là vì lúc trước vẫn luôn nghĩ đông nghĩ tây thất thần làm cho vốn dĩ muốn đựng dịch dinh dưỡng vào một thùng lớn kết quả lại rót vào thùng nhỏ mà thôi.

Ψ( ̄∀ ̄)Ψ

Nhưng mà.....đã có lý do giải thích hợp lý hơn, Lạc Vân Thanh cũng chỉ mỉm cười không nói. 

Thấy Lạc Vân Thanh mỉm cười, Edward cảm thấy cậu là chấp nhận ý nghĩ của mình, trong lòng cao hứng vỗ vỗ thật mạnh lên vai cậu, ánh mắt mang theo một tia tự hào cùng tán thưởng nói với cậu: "Cháu cái thằng nhóc này đầu óc thực giỏi, lúc này mới vừa học đại học chưa được mấy tháng liền nghiên cứu ra phương hướng rồi, đúng là trời sinh thông minh, cháu phải học tập cho tốt đấy!"

Lạc Vân Thanh mới bao lớn, mới vừa thành niên không bao lâu, nếu cậu thật sự nghiên cứu ra mấy thứ này, vậy có thể oanh động toàn bộ Liên bang!

Mang theo ảo tưởng tốt đẹp, Edward cảm thấy mình lúc này tràn ngập năng lượng, ngay cả cây Rhino thoi thóp trước mặt trong mắt hắn cũng trở nên dị thường đáng yêu.

Hai người thật cẩn thận đem cây giống Rhino trồng ở mảnh đất trống bên cạnh tòa nhà hình chữ "Hồi" (茴) kia, Edward từ ái nhìn Lạc Vân Thanh tay cầm dịch dinh dưỡng cậu "tự chế" vừa tưới cây vừa dùng tay động vào kiểm tra cây giống, không biết có phải hắn ảo giác hay không, cứ cảm thấy Lạc Vân Thanh tưới xong những cây giống đó hình như thực sự có một tia sinh khí, không còn cho người ta cảm giác tùy thời sẽ chết giống lúc trước nữa.

Khi Lạc Vân Thanh hết sức chuyên chú "khai thông" cho cây cối, Edward đột nhiên ở bên cạnh hô một tiếng.

"Vân Thanh, cháu cứ cố gắng nghiên cứu, chú cảm thấy cháu chắc chắn có thể nghiên cứu ra thành quả."

Nghe được tiếng gọi Lạc Vân Thanh không khỏi lảo đảo một bước, nhìn người nào đó dị thường hưng phấn, lần đầu tiên trong lòng cảm thấy nghi ngờ bản thân.

Vừa rồi nói lý do như vậy có lẽ không tốt lắm thì phải?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net