Truyen30h.Net

[Edit Hoàn - Phần 1] VINH HOA PHÚ QUÝ - Phủ Thiên

163. LỘ SẮC BÉN

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Phủ Triệu Vương tràn ngập một bầu không khí quỷ dị.

Hôm nay Triệu Vương vừa khởi hành, Thế tử ra ngoài thành đưa tiễn trên đường hồi kinh gặp phải sự kiện như vậy. Thế tử phi Chương Hàm vừa vào cửa không mấy ngày đã quét sạch mặt mũi của Hạ Tổng quản Hạ Dũng là người lão thành ở phủ Triệu Vương, chẳng những độc đoán nhất định phái người đi gặp quan viên Tam pháp ty chất vấn, lại còn bắt dẹp đường để đoàn xe từ cửa bên đi vào, tiện đà lẻ loi một mình trực tiếp tiến cung. Đối mặt với chuyển biến bất ngờ đến thế, đừng nói là những tai mắt nhà khác xếp vào phủ Triệu Vương nhảy nhót lung tung thám thính tin tức, ngay cả bọn hạ nhân tuân giữ bổn phận cũng không tránh khỏi bàn tán sôi nổi.

Triệu Tứ gia canh giữ nhị môn là người lo lắng nhất. Sau khi Thế tử phi vừa nhập môn, ban thưởng cho người đầu tiên chính là mình, hơn nữa nữ nhi và nhi tử đồng thời được chỗ tốt, một đám người trong phủ đều coi mình trở thành kẻ xu nịnh tâm phúc của Thế tử phi. Nhưng đang êm đẹp thì không hiểu sao Thế tử phi lại khiến sự tình náo động như vậy, nếu lỡ bị khiển trách hoặc có điều gì sơ xuất, phải nên làm thế nào bây giờ?

“Nè, Triệu tẩu tử, sao lại bày ra bộ dáng chán ngán thất vọng như vậy?” Lai Hỷ gia thay phiên quản lý nhị môn với Triệu Tứ gia đằng hắng một tiếng, thấy người giật mình một cái rồi phục hồi tinh thần, bà ta cười thâm trầm nói, “Thế tử phi đã tiến cung hơn một canh giờ, đến bây giờ chút xíu tin tức cũng không có. Thế tử gia cũng không sai người đi hỏi thăm, thật không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Đáng thương ngươi có nhi tử và khuê nữ khó khăn lắm mới được công việc tốt, hiện giờ . . . chậc chậc!”

“Thế tử phi là người công bằng hiểu lý lẽ, nói không chừng Hoàng Thượng giữ lại hỏi thêm vài câu, có gì mà kỳ quái!” Triệu Tứ gia cố gắng vực dậy tinh thần đáp trả, thấy Lai Hỉ gia cười mỉa mai, bà tử bốn phía cũng có vẻ mặt giống như vậy, càng cảm thấy trong lòng bất ổn không thể nào yên. Đang bàng hoàng thì bên ngoài đột nhiên truyền đến giọng ồn ào của gã sai vặt.

“Trong cung Lý công công đưa Thế tử phi trở lại, nói là phụng mệnh Hoàng Thượng tới thăm Thế tử gia!” Gã sai vặt ba bước cũng thành hai bước vọt tới trước mặt Triệu Tứ gia, thấy vẻ mặt bà ta vừa mừng vừa sợ, hắn tươi cười thân thiết cúi đầu chào, lúc này mới nói một cách lấy lòng, “Phải báo cho tẩu tử biết còn một tin tốt lớn hơn nữa -- Hoàng Thượng thưởng ba mươi khoảnh ruộng đất cho Thế tử gia!”

Ba mươi khoảnh, chính là ba ngàn mẫu! Vùng Giang Nam ruộng đất phì nhiêu, ban thưởng như vậy cho dù thân vương cũng cực kỳ hiếm lạ, càng không cần phải đề cập đến thế tử hay quận vương thuộc hàng hoàng tôn!

Triệu Tứ gia cảm giác giống như chính mình được thưởng, vui mừng đến độ hai mắt tỏa sáng, tiện tay móc trong thắt lưng mấy văn tiền nhét vào tay gã sai vặt. Bà ta bất chấp chức trách của mình là canh giữ nhị môn, xách váy vội vội vàng vàng phóng vào hậu viện, chỉ muốn làm người thứ nhất báo tin vui. Lai Hỉ gia và đám bà tử vừa mới 'vui sướng khi người gặp họa' hai mặt nhìn nhau trong chốc lát, ai cũng âm thầm kêu khổ.

Mời vào thăm nhà bαcοm2 ở ɯαttραd 

Trần Thiện Chiêu từ khi về phòng  chưa từng chân chính chợp mắt được chút nào, thấy Thu Vận quên hết tất cả vọt vào, nghe được tin tức kia, không khỏi thở phào một hơi nhẹ nhõm. Tiếp nhận chén trà sâm Đan ma ma săn sóc đưa tới tận tay nhấp một ngụm, lúc này mới cười tủm tỉm nói: “Cuối cùng có thể thanh thản ổn định ngủ trong chốc lát . . .”

Thấy Trần Thiện Chiêu nhắm mắt lại liền lập tức ngủ khò, Thu Vận nghẹn họng nhìn trân trối, nhưng chốc lát sự cao hứng và vui mừng đã lấp đầy tâm trí. Triệu Vương phân phó hết thảy đều phải giản lược nên hôm nay đi đưa tiễn chỉ có Thẩm cô cô theo hầu, Đan ma ma và các nha hoàn đều lưu lại trong nhà. Chờ khi ngựa xe Thế tử về phủ mới biết vụ này, sau đó Chương Hàm lại vào cung ngay tức khắc, Thu Vận đã từng nếm thử cơn giận lôi đình của Thiên tử trước đây nên cảm thấy vô cùng hãi hùng khiếp vía. Ai ngờ đảo mắt thì 'qua cơn mưa trời lại sáng'.

Thu Vận cố ý ra ngoài cửa viện chờ, thấy một vị lão thái giám đi theo Chương Hàm về hướng này, phía sau là Thẩm cô cô và Phương Thảo Bích Nhân sớm đã ra ngoài đón chào, Thu Vận vội vàng tiến lên.

“Thế tử phi đã về.”

Chương Hàm gật đầu, thấy Thu Vận chỉ liếc mắt nhìn lướt qua trán mình rồi ngoan ngoãn hành lễ với Lý Trung, nàng liền hỏi Trần Thiện Chiêu thế nào. Nghe Thu Vận bất đắc dĩ nói Thế tử gia đang nghỉ ngơi, nàng chỉ thở dài một hơi rồi không nói gì nữa, tới cửa chính phòng bèn nghiêng người để Lý Trung vô trước. Đợi đến khi vào Tây phòng đến bên giường Trần Thiện Chiêu, thấy người nhắm mắt hô hấp đều đều hiển nhiên đang ngủ ngon lành, nàng bèn nhẹ giọng nói với Lý Trung: “Làm phiền Lý công công hồi cung bẩm báo Hoàng Thượng một tiếng, nói Thế tử gia vẫn khỏe, miễn cho Hoàng Thượng lão nhân gia lo lắng.”

Lý Trung thấy sắc mặt Trần Thiện Chiêu tuy có chút tái nhợt nhưng ngủ rất ngon lành, trong lòng thầm than kỳ này Tam pháp ty sẽ bị xui xẻo lớn, lại thầm nghĩ vị Thế tử gia này quả thật được phước "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ", cưới một Thế tử phi vừa can đảm vừa 'huệ chất lan tâm'. Ông thấp giọng dò hỏi Đan ma ma vài câu về tình trạng sức khỏe mấy ngày nay của Trần Thiện Chiêu, sau đó nhẹ bước rón rén lui ra khỏi Tây phòng.

Lý công công ngồi xuống uống chén trà trong minh gian, khi Chương Hàm tự mình đưa ra cửa, ông mỉm cười nói: “Thế tử phi, bởi vì Hoàng Thượng mở miệng quá đột nhiên, ba mươi khoảnh đất kia hẳn là phải qua một thời gian mới có thể sắp xếp xong để chuyển giao, khế đất thì ngày khác lão nô sẽ tự mình đưa tới.”

“Vâng, đa tạ công công hôm nay đi một chuyến.” Chương Hàm nói xong liền tiếp nhận từ tay Thẩm cô cô một tay nải nho nhỏ, mỉm cười đưa qua, “Đây là đồ ấm tai do phòng kim chỉ trong phủ mới làm. Hiện giờ trời lạnh, công công tuổi lớn lại thường xuyên ra cung tới lui, mang vào có thể ấm áp hơn chút.”

Lý Trung chính là người kề cận Thiên tử, đi hết phủ này đến phủ khác truyền chỉ không thể thiếu được tặng đủ kiểu, nhưng phần lớn đều là vàng bạc châu ngọc linh tinh, nghe bên trong tay nải lại là đồ ấm tai, ông ngẩn người rồi vui vẻ cười: “Tốt, tốt, lão nô đa tạ sự quan tâm của Thế tử phi. Lát nữa nếu có tin tức gì, lão nô sẽ sai người bẩm báo ngay, hiện tại xin cáo từ.”

Nhìn theo Lý Trung lên ngựa rời đi, Chương Hàm nhẹ nhàng hít một hơi rồi hỏi Thẩm cô cô: “Cô cô, sau khi ta tiến cung, trong phủ có động tĩnh gì không?”

“Từ trên xuống dưới đều không ngờ được lần này Thế tử phi lại 'gióng trống khua chiêng' đến thế, đặc biệt là đợi lâu như vậy lại không thấy ngài trở về, lòng người càng thêm hoang mang. Hiện giờ Thế tử phi đã trở lại, nên răn dạy một phen.”

Nghe Thẩm cô cô nói vậy, Chương Hàm thản nhiên cười rồi phân phó: “Truyền lệnh xuống, triệu tập tất cả mọi người đến sân trước của Bạch Hổ đường, ta sẽ gặp họ ở đó. Nhớ kỹ, cả nhà nam nữ già trẻ đều phải có mặt, ngoại trừ người canh giữ các địa điểm quan trọng không thể thiếu, còn lại không ai được vắng mặt, trong vòng một khắc phải tập họp đầy đủ. Nếu lát nữa ta phát hiện có ai đến muộn, vậy thì phủ Triệu Vương sẽ không có người đó! Ngoài ra, sai người đi thông báo Chương Thịnh, điểm danh toàn bộ thân vệ của phủ Triệu Vương có mặt!”

Triệu Vương cố ý giữ lại Đại ca, dùng chức Chỉ Huy Thiêm sự lãnh đạo hai trăm thân vệ của phủ Triệu Vương, không phải chỉ trưng ra đó để cho nàng một Thế tử phi mới thăng chức có mặt mũi, cũng không phải để khoe mẽ với bên ngoài!

Truyện được làm bởi nhà bαcοm2 ở ɯattραd

Bạch Hổ đường là chính sảnh của phủ Triệu Vương ở kinh thành, đương nhiên không người nào không biết. Nhưng thậm chí Tổng quản Hạ Dũng là tâm phúc của Triệu Vương mà bình thường cũng hiếm có cơ hội bước vào nơi này chứ đừng nói những hạ nhân khác. Hôm ngay, Hạ Dũng mang theo cả nhà cùng tôi tớ nam nữ đứng ở sân viện to lớn trước Bạch Hổ đường, nhìn tấm biển lớn do Hoàng đế ban thưởng treo trên đại điện, trong lòng cảm thấy trăm mối ngổn ngang, ngay cả gió lạnh gào thét và những bông tuyết thỉnh thoảng bay xuống cũng hoàn toàn không chú ý.

Nhưng so với Hạ Dũng, những người khác lại không bình tĩnh như vậy -- có người hoảng loạn; có người co đầu rụt cổ; có người nhìn láo liên; phần lớn đều run rẩy rùng mình. Chờ hồi lâu, mọi người mới nghe giọng thông báo.

“Thế tử phi đến.”

Theo tiếng hô này, Chương Hàm bọc mình trong áo choàng lông chồn trắng, được Thẩm cô cô và ba nha hoàn thân tín vây quanh xuất hiện ở trước mặt mọi người. Có người tinh mắt phát hiện, Đan ma ma được Thế tử tin cậy nhất lại không đi theo.

Chương Hàm xua tay cự tuyệt ghế dựa được người nâng đến, cứ thế mà đứng trên thềm trước Bạch Hổ đường trong cơn gió lạnh, không ôm lò sưởi tay, không có cả khăn quàng cổ hay túi che tay bằng lông chồn. Đứng nhìn một vòng mọi người chung quanh, biết được toàn bộ người trong phủ đã đến đông đủ, nàng nhẹ nhàng thở phào.

Chuyện hôm nay muốn tra rõ không phải chỉ tốn một ngày hai ngày, hơn nữa còn chưa nói đến có tra được chuẩn xác hay không. Nhưng nếu hành động không thể tưởng tượng như vậy đã xảy ra hôm nay, nàng dám vào cung trần tình với Hoàng đế mà ở nhà lại không làm ra một chút phản kích gì, tất nhiên sẽ bị người khác cho rằng 'ngoài mạnh trong yếu'. Nếu bọn chúng  dám làm mùng một thì không có gì ngăn cản chúng lại làm mười lăm. May mắn Đan ma ma đã sớm điểm ra cho nàng mấy kẻ trong vương phủ thông đồng với ngoại phủ rõ ràng nhất, bọn chúng không có bất kỳ người nhà nào trong phủ, hơn nữa ngay cả che lấp cũng chẳng thèm! Mấy tên khốn nạn kia ở vương phủ bao nhiêu năm cũng không biết truyền ra ngoài bao nhiêu tin tức, sự cố lần này chắc chắn có nhúng tay, nếu không 'giết gà dọa khỉ' thì không biết còn ra thêm những vấn đề gì!

“Ta triệu tập tất cả các ngươi tới đây, chắc hẳn các ngươi đều biết là vì chuyện gì. Hôm nay sự tình phát sinh ở đê Thái Bình, ta đã bẩm báo Hoàng Thượng từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, đương nhiên Thiên tử thánh minh sẽ có liệu lý, có sự phán xét trên triều đình. Nhưng chuyện sơ sẩy trong phủ ta lại không thể không xử trí. Hôm nay Hình Bộ Đại Lý Tự và Đô Sát Viện tổ chức hành hình ở đê Thái Bình, đương nhiên không phải đột nhiên mới quyết định, ít nhất cũng đã dán bảng cáo thị công bố rõ ràng mấy ngày trước đó. Vài ngày qua ta và Thế tử gia quá bận rộn nên chưa từng để ý, chẳng lẽ các ngươi không người nào biết? Hôm nay vào lúc hồi trình, tại sao không có một người nào đứng ra nhắc nhở?”

Hạ Dũng liếc nhìn vết bầm ghê người trên trán Chương Hàm, cảm thấy từng câu từng chữ của nàng dường như đang chất vấn chính mình, cắn răng làm người đầu tiên uốn gối quỳ xuống, cúi đầu nói: “Đều là tiểu nhân sơ suất, xin Thế tử phi trách phạt.”

Tổng quản đã quỳ xuống thì những người khác đâu thể nào đứng được, lập tức tất cả đều quỳ. Trời mùa đông trên nền đá xanh đâu chỉ lạnh tầm thường, không cần trong chốc lát, mọi người đều cảm thấy một cỗ hàn khí từ đầu gối lan tràn lên, không ít hạ nhân mặc chưa dầy lắm nhịn không được phải rùng mình. Chương Hàm nhìn đám người trong nháy mắt lùn đi một đoạn, trầm mặc một lát rồi phán: “Thân là Tổng quản, đương nhiên ông phải nhận trách nhiệm, cắt đi ba tháng tiền lương!”

Thấy Hạ Dũng không hề phân trần mà dập đầu lãnh phạt, Chương Hàm lại lạnh lùng nói tiếp: “Còn phần những người hôm nay đi hỗ trợ tiễn đưa, tất cả đều bị cắt một tháng tiền lương coi như cảnh cáo. Hơn nữa, sau khi ta tiến cung, trong số các ngươi có nhiều người ngầm nghị luận vui sướng khi người gặp họa, thậm chí còn liên lạc truyền tin ra ngoài, cho rằng ta không ở trong phủ nên không thấy không nghe không biết?”

Nàng vừa dứt lời, mọi người quỳ dưới đất đột nhiên nghe được bốn phía nổi lên động tĩnh khác thường. Kẻ gan lớn lén ngẩng đầu liếc xem một vòng, thấy đội thân vệ đeo bội đao nhanh chóng tiến vào, lập tức vây chặt sân viện không chừa một kẽ hở. Người cầm đầu đội ngũ thân vệ sắc mặt thâm trầm nghiêm túc không ai khác hơn chính là huynh trưởng ruột thịt của Thế tử phi -- Chỉ Huy Thiêm sự Chương Thịnh trong đội hộ vệ của Triệu Vương, do chính Triệu Vương lưu tại vương phủ thống lĩnh thân vệ! Nghĩ đến vụ này, không ít người đột nhiên thầm giật mình, lập tức hiểu rõ thế cục hiện giờ.

Cho dù vị Thế tử phi này xuất thân hàn vi, nhưng phụ huynh đều gia nhập dưới trướng Triệu Vương, nghe nói còn là dũng tướng khó được. Hiện giờ Triệu Vương lại giao toàn bộ thân vệ trong phủ cho Chương Thịnh, hướng gió trong vương phủ đã phải thay đổi!

Thấy bốn phía sân viện đều có người canh gác, Chương Hàm lại ngẩng đầu nhìn thoáng qua Chương Thịnh, thấy huynh trưởng bước nhanh tới hành lễ, nàng thu hồi ánh mắt nói từng câu từng chữ: “Chương Thịnh, phụ vương giữ anh lại để thống lãnh thân vệ của vương phủ, hôm nay anh hỗ trợ ra ngoài đưa tiễn, lại chưa từng thăm dò rõ ràng vụ hành hình ở đê Thái Bình, theo lý cũng phải bị phạt! Tuy nhiên anh là Chỉ Huy Thiêm sự do Binh Bộ nhâm mệnh, ta không phạt tiền lương của anh được. Vậy trong vòng mười ngày, anh hãy tự mình canh gác đại môn của phủ Triệu Vương!”

Lần đầu tiên Chương Thịnh chứng kiến uy phong của muội muội. Mặc dù từ xưa đã biết khi muội muội nổi giận thì cực kỳ hung hãn, nhưng khí thế trấn áp này bây giờ hắn mới được lĩnh giáo. Tuy bị phạt là chính huynh trưởng, hơn nữa đường đường một Chỉ Huy Thiêm sự mà phải canh giữ cửa chính, dưới mắt người khác tất nhiên là sự nhục nhã lớn lao, nhưng Chương Thịnh không hề do dự chút nào, lập tức quỳ một gối nói: “Ti chức lĩnh mệnh!”

Phạt xong Hạ Dũng, bao gồm luôn cả thân huynh trưởng của chính mình, Chương Hàm mới nhìn thoáng qua tôi tớ đông đảo quỳ dưới đất một lần nữa, lạnh lùng nói: “Một mình Hạ tổng quản phải quản lý biết bao nhiêu sự vụ, nếu có sơ suất thì xét theo tình cảm có thể tha thứ. Tất cả những người đi hỗ trợ tiễn đưa hiện giờ đều đã nhận phạt. Nhưng trong vương phủ còn những kẻ thông đồng với ngoại phủ, nếu nhẹ nhàng buông tha, chẳng phải vương phủ không còn quy củ gì?”

Nàng đột nhiên dừng lại, sau đó trầm giọng quát: “Sài Khang, Tô Tiến, Chu Hải!”

Theo tiếng quát chói tai, giữa các nam nữ tôi tớ quỳ dưới đất truyền đến mấy tiếng thưa vâng nơm nớp lo sợ. Còn không đợi mọi người cân nhắc rõ ràng Chương Hàm điểm danh ba người kia là tính toán xử trí thế nào, chỉ nghe trên đỉnh đầu lại vang lên tiếng ra lệnh quả quyết.

“Lập tức bắt lấy ba người này!”

Trong vương phủ có hàng trăm tôi tớ, tuy cũng phân chia phe phái nhưng đối với hướng đi của người khác đều biết loáng thoáng. Lúc này nghe hai chữ 'Bắt lấy', ngay cả Tổng quản Hạ Dũng cũng không khỏi hít hà một hơi. Hạ Dũng đương nhiên biết đây là ba cái đinh người khác đặt trong phủ vẫn luôn truyền ra ngoài đủ loại tin tức, thế nhưng từ trước cho dù Triệu Vương và Vương phi trở về cũng chỉ làm như không biết không nhìn thấy, ai ngờ Thế tử phi lại muốn lập tức xử trí. Trong nháy mắt, Hạ Dũng liền ngẩng đầu lên tiếng: “Thế tử phi, ba người này . . .”

Không đợi Hạ Dũng nói hết lời, Chương Hàm nhàn nhạt cắt ngang: “Hạ tổng quản, tội lãnh đạo thất trách của ông không ngại lúc sau lại nói! Nếu không phải do những kẻ 'ăn cây táo, rào cây sung' quấy phá, hiện giờ sẽ không phát sinh sự tình động trời như vậy! Thế tử gia trọng thương chưa khỏi hẳn, thời khắc này vẫn còn nằm trên giường, nếu không xử trí mấy người này, chẳng phải ta đã khiến phụ vương hôm nay mới vừa khởi hành thất vọng?”

“Thế tử phi, tiểu nhân oan uổng!”

“Tiểu nhân tuyệt đối không ăn cây táo, rào cây sung!”

“Thế tử phi sao có thể vì lời đồn đãi của người khác mà trị tội tiểu nhân? Chúng cứ đâu?”

Chương Hàm nghe hai câu cầu xin đầu tiên sắc mặt không chút sứt mẻ, đến câu cuối cùng tuy nói xin tha nhưng giọng điệu mang tính uy hiếp truyền tới tai nàng, Chương Hàm nhướng mày rồi cười khẩy: “Đồn bậy? Chứng cứ? Nếu ngươi cảm thấy oan uổng, vậy nhìn xem có ai cũng thấy các ngươi bị oan khuất muốn đứng ra biện giải cho các ngươi? Tất cả mọi người đều nghe rõ rồi chứ? Nếu có ai cảm thấy bọn chúng oan uổng thì hãy đứng ra, ta sẽ cho người đó đề cử chứng cứ xác thật bọn chúng chưa từng ăn cây táo, rào cây sung!”

Mặc dù lời này của Chương Hàm đưa tới từng đợt xôn xao, nhưng thực mau cả sân viện đều an tĩnh. Chưa từng có một người đứng ra biện giải cho ba kẻ kia, cho dù ngày thường xưng huynh gọi đệ hay qua lại ân cần thân mật cũng không ngoại lệ. Đang lúc Chu Hải kẻ mang giọng điệu uy hiếp cảm thấy không ổn lại muốn mở miệng ồn ào, Chương Hàm đột nhiên quát to: “Bịt kín miệng bọn chúng!”

Nghe vậy, Chương Thịnh lập tức không chút do dự đưa tay ra hiệu cho thân vệ đang giữ chặt ba kẻ kia, hiển nhiên bọn họ nhanh nhẹn lấp kín miệng cả ba. Xong xuôi Chương Thịnh mới quay đầu nhìn về phía Chương Hàm.

“Mỗi người đánh bốn mươi gậy, nhớ kỹ, đừng đánh chết!” Chương Hàm ra lệnh một cách dứt khoát, tạm dừng trong chốc lát rồi không nhanh không chậm nói tiếp, “Đánh xong liền trói lại lôi ra khỏi phủ, ném thẳng trên đường cái nói là phủ Triệu Vương xử trí gia nô phản chủ cấu kết kẻ gian bên ngoài, nhìn xem ai sẽ  khiêng bọn chúng trở về!”

Bốn mươi gậy có nặng có nhẹ, nếu đánh nặng chút thì nhất định bị mất mạng. Cho nên nghe Chương Hàm nói không cần đánh chết, Chương Thịnh không khỏi sửng sốt, đợi khi nghe được đoạn cuối mới bừng tỉnh ngộ ra. Các hạ nhân đang quỳ trong viện cũng vì câu bổ sung của Chương Hàm mà run lẩy bẩy. Chắc chắn đám chủ tử đứng sau lưng ba kẻ kia sẽ không vì ba tính mạng hèn mọn không đáng kể mà đối đầu với phủ Triệu Vương, ba kẻ đó tất nhiên chết chắc!

Bên dưới bưng hình ghế đặt ở phía Tây sân viện, nhóm thân vệ không nói hai lời liền lôi người đến trói lên hình ghế, từng gậy giơ cao rồi đập xuống thật mạnh. Mặc dù ba gã kia đều bị nhét kín miệng, nhưng tiếng rên rỉ ư ư a a thê thảm vẫn truyền ra, những kẻ mang dị tâm nghe được đều kinh hoảng run sợ, nhưng những người trung thành và tận tâm nghe được lại âm thầm tỏ ý vui mừng. Mà đám người quỳ gối gần phía Tây nhất đều có thể nhìn rành mạch ba kẻ bị ăn trượng hình trên mông trên đùi da tróc thịt bong máu me đầm đìa. Kẻ nhát gan lập tức nhắm mắt lại, kẻ gan lớn cũng chỉ dám liếc một cái rồi nhanh chóng thu hồi ánh mắt.

Chờ đánh xong bốn mươi gậy, mấy thân vệ liền trói chặt người lại. Chương Hàm thấy ba kẻ kia đều sắc mặt trắng bệch môi tím ngắt, khi bị lôi lại đây thậm chí máu còn nhỏ ròng ròng xuống đất, mặc dù nàng đã chứng kiến Cố Tuyền xử trí Tống mụ mụ, nhưng chính mình ra lệnh hành hình lại là lần đầu tiên. Tuy tim đập thình thịch nhưng trên mặt nàng vẫn không lộ ra biểu cảm gì.

“Ném bọn chúng ra khỏi phủ!”

Thấy các thân vệ đồng thanh hô vâng rồi kéo người xuống, Chương Hàm mới nhìn lướt qua hạ nhân trong viện lần nữa. So sánh với lúc đầu "mặt phục nhưng tâm không phục", thời khắc này nàng có thể nhìn được một đám người đều ngoan ngoãn cúi đầu, không ai dám ngẩng lên đối diện với ánh mắt nàng.

“Ngẩng đầu ba thước có thần minh! Trước nay Thế tử gia đều mặc kệ không chú ý, nhưng ta lại là người không chịu được một hạt cát trong mắt! Nếu còn có lần tiếp theo, ta sẽ không xử lý theo kiểu phạt tiền lương linh tinh gì đó, cứ làm giống hôm nay đập cho một trận rồi ném thẳng ra khỏi phủ!”

Nói xong lời này, nàng nhìn chăm chú vào Hạ Dũng đang quỳ ở hàng đầu tiên, sau đó xoay người phất tay áo bỏ đi. Thẳng đến nhị môn, thấy Triệu Tứ gia cười cầu tài tiến đến đón chào, nàng hơi gật đầu sau đó liền vào cửa, vậy mà kiến Triệu Tứ gia mừng đến nỗi cười híp mắt. Một đường về tới viện của hai người,  Chương Hàm mới vào Tây phòng liền nghe bên trong truyền ra tiếng Trần Thiện Chiêu mang theo vài phần phẫn nộ.

“Nàng đã về rồi! Nghe nói nàng dập đầu đến mức bầm cả trán? Mau tới đây cho ta xem nào!”

Chương Hàm vốn vẫn cố gắng chống được tới bây giờ, hiện tại nghe giọng Trần Thiện Chiêu, nàng cảm thấy dưới chân mềm nhũn, nếu không nhờ Thẩm cô cô bên người nâng đỡ kịp thời, nàng suýt nữa ngồi bệt dưới đất. Khi được dìu tới mép giường, thấy Trần Thiện Chiêu vén chăn muốn xuống đỡ nàng, Chương Hàm vươn tay cầm thật chặt tay chàng rồi thuận thế ngồi xuống.

“Không có việc gì, chỉ là lúc nãy hơi dùng sức mạnh chút . . .”

“Ta đập vỡ đầu thì thành chuyện lớn, còn nàng đập vỡ đầu lại không có việc gì? Trên thế giới này đâu có đạo lý nào kỳ lạ như vậy!”

Thấy bộ dáng ỉu xìu của Chương Hàm, Trần Thiện Chiêu nháy mắt ra hiệu cho Đan ma ma, chờ đến khi Đan ma ma đưa đến lọ thuốc mỡ, còn biết điều dẫn hết những người khác lui xuống, hắn liền mở nắp, ngón tay quết thuốc mỡ thật dày rồi nhẹ nhàng chạm vào vết bầm trên trán Chương Hàm. Nhưng ngón tay mới đụng nhẹ vào, hắn liền nghe được tiếng xuýt xoa của nàng, không kiềm được ôm choàng người vào lòng.

“Đồ ngốc, cô nhóc ngốc! Cho dù muốn vào cung trần tình, chẳng lẽ không thể đừng học tên ngốc như ta à?”

“Không thể . . .” Chương Hàm lại rùng mình hít một hơi vì đau, đầu nhẹ nhàng gác trên vai phu quân, vẻ cường ngạnh lúc nãy ở trước mặt người khác biến mất không còn bóng dáng, “Từ trước em không biết chàng làm những việc đó phải gánh chịu áp lực ra sao, hiện giờ rốt cuộc em đã biết. Chàng là con mọt sách, đụng tới loại chuyện này dĩ nhiên không tiện ra mặt; nhưng em đã được gả cho chàng, mọi người đều biết em là người cương liệt, nếu em không theo đó mà cố gắng, làm thế nào chia sẻ áp lực cho chàng? Hôm nay em ở chính đường bày ra uy phong Thế tử phi, một trận sát uy bổng đánh xuống, mọi người đều biết chàng cưới vị thê tử lợi hại, sau này đương nhiên sẽ tập trung theo dõi em! Em biết trước đây phủ Triệu Vương cố ý mặc kệ, đó là vì Thế tử chàng đây có tiếng con mọt sách; nhưng từ nay về sau, em không muốn cho phép hạ nhân trong nhà đều thành tai mắt của người khác!”

Nghe Chương Hàm nói vậy, Trần Thiện Chiêu cảm thấy trong lòng cuồn cuộn một cỗ vui mừng cùng chua xót nói không nên lời. Bình thuốc mỡ trong tay bỗng dưng rớt xuống, hắn gần như vô thức thả lỏng đôi bàn tay, bất chợt hôn lên môi đỏ của thê tử. Không biết qua bao lâu, hắn mới lưu luyến rời ra, đôi tay nâng hai má nàng dịu dàng nói từng câu từng chữ: “Nàng mượn chuyện này lập uy rất khá, biểu hiện trước mặt Hoàng gia gia càng tốt hơn. Tuy nhiên, ta là con mọt sách trước mặt người khác nhưng đâu phải chỉ có thủ đoạn của con mọt sách.”

“Em hiểu, nhưng nếu em được gả cho chàng, không thể bất cứ chuyện gì đều để chàng chống đỡ phía trước!”

Trần Thiện Chiêu nghe thanh âm thỏ thẻ của nàng, nhặt lên bình thuốc mỡ, lại một lần nữa bôi dược lên trán thê tử thật cẩn thận. Ngón tay quẹt thuốc mỡ mát lạnh từng chút thoa lên trán nàng, dường như có chút sức nóng theo ngón tay truyền thẳng vào tim, làm tâm hồn hắn cực kỳ ấm áp.

Từ ngày rời khỏi phụ mẫu tới kinh thành, mặc dù Hoàng đế tổ phụ rất cưng tôn tử hắn đây, những nương nương trong cung đối với hắn rất tốt, còn những công chúa cô cô cũng thân thiện, nhưng mọi người đều coi hắn là thư ngốc hoặc thằng nhóc bướng bỉnh mà đối xử. Chỉ có nàng chân chính bởi vì con người thật của hắn mà đối với hắn toàn tâm toàn ý, chỉ vì chính hắn . . .

Nghĩ nghĩ, tay hắn không nhịn được nắm chặt bàn tay mềm mại sẽ đan xen với hắn cả đời. Bàn tay nhỏ nhắn mịn màng như không xương, hôm nay vì hắn mà không ngần ngại giương lên một cây dù kiên cố, che chắn cho hắn một khoảng không gian bình yên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net