Truyen30h.Net

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANG

7. NĂM LƯỢNG VÀNG

bacom2

Edited by Bà Còm

Tạ Hộ từ thư phòng đi ra, trên mặt không có bất cứ biểu cảm gì khác thường, đôi tay giấu trong tay áo, ngay cả Hàm Hương đang chờ bên ngoài cũng không nhận ra có gì không ổn. Hai người đi ngang qua hoa viên, thấy sau núi giả nhảy ra một người, là Tạ Thiều.

Tạ Thiều phất phất tay cho Hàm Hương thối lui. Hàm Hương nhìn nhìn Tạ Hộ, sau khi được cho phép mới lùi ra phía sau để hai huynh muội nói chuyện.

Tạ Thiều nghiêng người tới hỏi nàng: "Cha nói gì với muội thế?"

Tạ Hộ mở to đôi mắt tròn vo ướt át nhìn hắn, Tạ Thiều thầm nghĩ bộ dáng muội muội giống hệt như chú cún con đáng thương. Thấy Tạ Hộ vươn hai tay, lòng bàn tay trắng tinh hằn rõ ba lằn đỏ thình lình hiện ra trước mặt hắn, Tạ Thiều nhìn thấy cực kỳ kinh ngạc, thậm chí có chút cà lăm.

"Cha, cha đánh muội?"

Đừng nói là Tạ Thiều bị giật mình, ngay cả Tạ Hộ cũng ngạc nhiên, bởi vì trong trí nhớ của nàng, đời trước người bị đánh chỉ có Tạ Thiều, Tạ Tân luôn hiền lương nhu thuận dĩ nhiên sẽ không bị đánh, còn nàng không bao giờ nghe lời dạy dỗ nên phụ thân cũng lười phải đánh, bởi vậy Tạ Cận chỉ đánh một mình Tạ Thiều mà thôi. Không ngờ sống lại một đời, lần đầu tiên gặp lại phụ thân đã ăn vài roi, đây là điều Tạ Hộ cũng không thể tưởng tượng được.

Tạ Hộ thu hồi đôi tay, Tạ Thiều mới thoáng lấy lại tinh thần nói với Tạ Hộ: "Trời ơi, cô nương mảnh mai như muội mà cha cũng có thể xuống tay."

Tạ Hộ cười cười: "Ca nói gì thế, nếu đã làm sai thì đương nhiên phải chịu phạt, phụ thân sẽ không bởi vì ca là nhi tử mà chỉ đánh ca, càng sẽ không bởi vì muội là nữ nhi mà không đánh muội. Thương thế của ca thế nào rồi?"

Tạ Thiều ngạc nhiên liếc nhìn Tạ Hộ, dù nhìn như bình thường nhưng lại cảm giác muội muội có điều gì đó khác lạ, hắn hoạt động gân cốt một chút rồi nói: "Ta đương nhiên không sao, năm ngày mười ngày lại bị một trận đòn, lưng của ta đã sớm chai rồi."

Ánh mắt đào hoa của Tạ Thiều quét qua Tạ Hộ rồi vô cùng thần bí kéo nàng ra sau hòn non bộ, từ trong lòng ngực móc ra một quyển sách giao cho nàng: "Nè, muội muốn tập văn của Xuân Sơn công tử, ta vất vả lắm mới mượn được, hứa hẹn xem xong phải trả cho hắn ngay."

Tạ Hộ cúi đầu nhìn thoáng qua quyển sách trong tay, hàng chữ trên bìa da màu xanh lam khiến hai mắt nàng đau đớn.

Xuân Sơn công tử là bút hiệu Lý Trăn tự đặt, đây là sau khi hắn trúng cử nhân, phủ Tĩnh An Hầu bỏ vốn xuất bản văn tập, tổng cộng cả trăm quyển. Trước đó nàng năn nỉ thật nhiều người cũng chưa mượn được, không ngờ Tạ Thiều cầm đến cho nàng. Đây là tập thi văn mà đời trước Tạ Hộ tha thiết mơ ước được đọc, chẳng qua sau khi trải qua một đời đã không còn thấy mừng rỡ, ngược lại là cảm giác đau nhức như vết sẹo bị bóc ra.

Vứt trả tập thi văn cho Tạ Thiều, Tạ Hộ ngẩng đầu ưỡn ngực nói: "Mau đem về đi, ca muốn muội bị cha đánh? Loại chuyện nam nữ lén lút trao nhận, sau này không được làm nữa."

Nếu nàng cầm tập thi văn do Tạ Thiều mượn của Lý Trăn đem đến, vậy có thể coi như "lén lút trao nhận", hơn nữa còn là đơn phương, truyền ra ngoài thế nào cũng bị phê phán.

Tạ Thiều cầm sách kinh ngạc nhìn Tạ Hộ kêu lên: "Nè, đây là lúc trước muội khẩn cầu nên ta mới đi mượn, hiện giờ sao lại không cần?"

Tạ Hộ thầm thở dài một hơi, cảm thấy ông anh này thật vô liêm sỉ quá chừng, ngước đầu trách: "Ca ca, lúc trước do muội còn nhỏ không hiểu chuyện, nhưng ca đã lớn chẳng lẽ cũng không biết? Muội là một tiểu thư khuê các, sao có thể cầm đồ của ngoại nam? Hôm nay cha giáo huấn rồi, muội thật sự không nên làm những chuyện ngốc nghếch khiến người ta chê cười. Sau này muội sẽ chú ý, ca cũng phải chú ý một chút mới tốt."

"Ta . . ."

Tạ Thiều vừa gãi đầu vừa quan sát Tạ Hộ từ trên xuống dưới, tuy cảm thấy kỳ quái nhưng đúng là không thể không thừa nhận, muội muội nói rất đúng.

Chuyện muội muội lưu luyến si mê Lý Trăn hai năm nay đã bị đám công tử loan truyền khắp nơi, hai chữ "Tạ Hộ" đã bị đồng nghĩa với hai chữ "Háo sắc". Đôi khi mọi người tụ tập với nhau sẽ quang minh chính đại thảo luận chuyện Tiểu Ngũ của Tạ gia tuổi còn nhỏ mà đã biết ái mộ tài tử, sẵn sàng ngã vào bên gối không oán không hối.

Tuy Tạ Thiều cảm thấy có một muội muội như vậy rất mất mặt, nhưng dù sao cũng là muội muội ruột thịt nên chỉ có thể tận lực giúp đỡ, cho dù hắn biết một đại tài tử với thân phận sáng chói như Lý Trăn không có khả năng cùng cấp bậc với cô nương như muội tử nhà mình. Vậy mà hiện giờ lại bị cô nhóc nói thẳng vào mặt hắn không hiểu chuyện, thật sự như Trư Bát Giới soi gương, hai mặt đều không phải là người.

Tạ Hộ thấy ca ca sững sờ trong lòng cũng băn khoăn, coi bộ nàng nói hơi nặng lời, nhưng nếu lúc này không nhấn mạnh, ca ca sao có thể biết ý nghĩ của nàng? Nếu không nói rõ ràng thì sau này nhất định vẫn còn bị hiểu lầm, nàng đã hạ quyết tâm đời này không hề muốn dính vào chuyện của Lý Trăn và Tạ Hành, tất nhiên phải dứt khoát chặt đứt tất cả 'dây mơ rễ má'.

Tạ Hộ nâng váy viền lá sen xoay người rời đi, lại bị Tạ Thiều đuổi theo kêu: "Đứng lại! Con bé này . . . không biết lớn biết nhỏ còn chưa tính, sách này muội muốn hay không là chuyện của muội. Dù sao sách mà muội năn nỉ cầu xin thì ta đã lấy đến cho muội, muội không cần nữa cũng đâu trách được ta, nhưng đồ mà muội đồng ý đưa cho ta vẫn phải đưa đi chứ!"

Tạ Hộ có chút mơ hồ: "Muội đồng ý ca cái gì?"

Vừa hỏi vừa cố gắng lục lọi ký ức trong đầu, Tạ Thiều không giấu giếm nói thẳng: "Muội hứa chỉ cần ta tìm được tập văn thơ của Xuân Sơn công tử, muội sẽ cho ta năm lượng vàng, lời này muội đã từng nói qua nhớ không?"

Híp mắt, Tạ Hộ nhớ ra hình như thật có chuyện như vậy . . . chỉ là, làm sao nàng có tới năm lượng vàng? Chắc lúc trước hứa đại, nói láo lừa Tạ Thiều đi lấy đồ cho nàng.

Không khỏi có chút buồn rầu, nàng đành phải thú thật: "Muội làm gì có năm lượng vàng? Ca đừng giận, muội biết chuyện này là muội không đúng, chờ tay muội lành lại thì muội làm bánh cho ca ăn, được không?"

Tạ Thiều nhìn Tạ Hộ như nhìn bạch nhãn lang, không khách khí vạch trần: "Sao muội không có? Lần trước khi di tổ mẫu ở phủ Quốc Công đến đây, chẳng phải đã cho mỗi tỷ muội một bộ kim thoa hay sao? Chỗ đó vừa đúng năm lượng, dù sao hiện tại muội cũng không dùng được, chi bằng cho ta mượn trước đi, ta có việc cần dùng gấp."

Về chuyện kim thoa, Tạ Thiều thật không nói sai. Tỷ tỷ ruột thịt của Lão phu nhân Hầu phủ chính là Lão thái quân phủ Định Quốc Công, là Cáo mệnh phu nhân nhất phẩm, phủ Định Quốc Công  được hưởng thánh sủng nhất trong kinh thành. Lần trước Tạ phủ tổ chức đại thọ cho Lão phu nhân, lão thái quân là đích tỷ hiếm lắm mới đến Tạ gia, mang quà hậu hĩnh cho bọn con cháu khó có dịp gặp mặt. Mỗi cô cháu gái được một bộ trâm vàng nặng năm lượng, kiểu dáng tinh mỹ nặng nề, không thích hợp cho Tạ Hộ tuổi còn nhỏ, điểm này Tạ Thiều đã sớm nhớ kỹ.

Trừng mắt nhìn Tạ Thiều, Tạ Hộ không biết nói gì cho phải. "Ca ca, huynh chính là ca ca ruột của muội đó, vậy mà ngay cả trang sức của muội muội ruột thịt cũng muốn tính kế lấy đi, ca thật quá . . ."

Tạ Hộ còn chưa nói xong, Tạ Thiều thò mặt ghé sát vào Tạ Hộ làm nũng: "Ôi trời, muội muội tốt của ta, muội cũng nói chúng ta là huynh muội ruột thịt, cái gì mà tính kế với không tính kế, nói quá khó nghe! Chỉ là ca ca đang gặp lúc khẩn cấp, có được cơ hội tốt để kiếm tiền, nếu lần này không theo kịp, lần sau không biết phải chờ tới khi nào. Muội muội tốt, muội muội tuyệt vời của ta, ca ca thề, chỉ cần kiếm được lời, ta sẽ trả gấp mười lần cho muội được không?"

Đối với Tạ Thiều dính như kẹo mạch nha ném không được lại còn không biết xấu hổ, đúng là Tạ Hộ cũng không còn cách gì. Nàng lục lọi ký ức cũng không nhớ nổi lúc Tạ Thiều mười bốn tuổi đã làm chuyện gì để kiếm lời, nhưng nhớ tới ân tình năm đó ca ca cho nàng ba vạn lượng bạc khi nàng vào cung, Tạ Hộ đành phải thở dài, bất đắc dĩ nói: "Đi theo muội, muội sẽ đưa cho ca."

Tạ Thiều vui vẻ ra mặt, cặp mắt đào hoa tràn đầy sung sướng, ánh mắt sáng lấp lánh, nếu không phải Tạ Hộ ngăn lại, hắn thật muốn nhấc bổng muội muội lên quay vài vòng. Lúc này trong mắt Tạ Thiều, thiên hạ không còn cô nương nào đáng yêu hơn muội muội của hắn.

Đi theo Tạ Hộ tới Tốn Phương cư, Tạ Thiều không vào khuê phòng của nàng, giữ đúng phép tắc đứng ngoài cửa chờ. Tạ Hộ tiến đến bàn trang điểm khắc hoa đào, từ trong ngăn tủ bên phải lấy ra chiếc hộp nhung đỏ chỉ to cỡ hai lòng bàn tay, mở ra nhìn nhìn, trong đó xác thật có một bộ trâm nặng trĩu tỏa sáng rực rỡ. Tạ Hộ chẳng có gì ngạc nhiên, dù sao tầm mắt của nàng đã trải qua một đời, hơn nữa còn ở trong cung mười mấy năm, trang sức quý giá nào mà chưa nhìn thấy? Trâm vàng này cùng lắm xem như đủ phân lượng, chỉ dùng để ban thưởng trong hậu trạch, không ai chân chính cài trâm vàng nặng như vậy trên đầu. Nghĩ đến khí phái của phủ Quốc công mấy năm nay, từ đáy lòng Tạ Hộ cảm thấy kính nể, chỉ là phú quý như vậy còn có thể duy trì thêm mấy năm? Chờ đến khi vị chủ tử kia đăng cơ. . .

Hàm Hương đi vào, thấy chiếc hộp Tạ Hộ cầm trong tay không khỏi kinh ngạc, lại nhìn nhìn Tạ Thiều đang đứng ngoài cửa phòng. Nàng ta ở trong phủ ngần ấy năm, đương nhiên có thể đoán ra chuyện này, đi đến trước mặt Tạ Hộ nói thẳng: "Cô nương, không được đâu! Đây là trâm vàng do Định Quốc Công Lão thái quân thưởng cho, nếu đưa . . . vậy tương lai Lão thái quân hỏi tới phải nói thế nào?"

Tạ Hộ nhìn thoáng qua Hàm Hương, thu hộp vào trong tay áo chỉnh lưng: "Ta biết ngươi xưa nay trung thành, nhưng ngươi đừng lầm đối tượng ngươi nên trung thành. Ngươi là nha hoàn bên người của ta, nếu ta muốn đuổi ngươi thì ngay cả phu nhân cũng giữ không được, ngươi tin không?"

Sắc mặt Hàm Hương tái mét, vội vàng cúi đầu lui sang một bên không nói gì nữa.

Tạ Hộ lướt qua nàng ta, đi ra cửa dẫn Tạ Thiều tới đình hóng gió trong vườn, giao chiếc hộp vào tay Tạ Thiều. Tạ Thiều mở ra nhìn nhìn, trên mặt ý cười nồng đậm, luôn miệng khen Tạ Hộ hào phóng đáng yêu. Tạ Hộ cũng không thèm khách khí nói thẳng: "Ca ca cần phải nhớ kỹ, đây không phải muội tặng cho ca mà chỉ cho mượn mà thôi, tương lai ca phải trả cho muội đó!" Cho dù trong đầu không có ký ức lúc Tạ Thiều mười bốn tuổi kiếm tiền bằng cách nào, nhưng Tạ Hộ vẫn nguyện ý giúp đỡ, thứ nhất là vì ân tình, thứ hai là nàng biết Tạ Thiều sớm muộn gì cũng sẽ kiếm được tiền, bằng không sao có thể cho muội muội thường ngày không thân cận ba vạn lượng bạc để phòng thân? Cho dù ca ca có lòng tốt thì cũng phải có tiền mới có thể đem ra cho chứ. Vì thế Tạ Hộ cảm thấy dù lúc này Tạ Thiều chưa kiếm được tiền, nhưng về sau khẳng định sẽ có.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net