Truyen30h.Net

[EDIT] [HOÀN] Thiếu gia thật vs Thiếu gia giả

Chương 19: Tiểu thiếu gia nấu 4 món 1 canh

bihyuner

Thời điểm Giang Dĩ Trạch tới quầy gia vị, cậu gặp lại dì bán hàng hôm trước, dì tươi cười niềm nở chào hỏi.

"Cậu thanh niên, hôm qua mua nhiều gia vị như vậy, hôm nay lại thiếu cái gì à?"

"Hôm nay chiêu đãi khách quý, cháu định làm món đùi gà sốt Teriyaki, sang đây tìm loại nước tương Nhật Bản ạ." Giang Dĩ Trạch cười nói.

"Nước tương Nhật Bản à, đây để dì dẫn đi, có loại này ngon lắm mua về ăn thử xem."

"Cảm ơn dì."

"Có gì mà cảm ơn, cậu thanh niên này cũng lễ phép quá đi mất, chẳng bù cho con nhóc nhà này ngày nào cũng làm dì bực mình."

Giang Dĩ Trạch đi theo dì bán hàng, ngoan ngoãn nghe dì cằn nhằn một hồi. Sau khi lấy được đúng loại nước tương Nhật Bản mà cậu cần, Giang Dĩ Trạch cảm ơn dì bán hàng một lần nữa rồi mới quay lại tìm Đường Cảnh Đồng.

Cậu vừa mới rời đi, Trần Tuyết Nhi vẫn đứng một góc quan sát nãy giờ lúc này mới ló ra, tức giận nói: "Mẹ, con đã bảo cái người kia nhân phẩm rất tệ, sao mẹ cứ nói nói cười cười với anh ta thế?"

"Mẹ thấy mày đúng là hâm mộ thần tượng đến lú lẫn rồi, người ta lịch sự lễ phép như thế sao mày lại nói là không ra gì?" Dì bán hàng vẫn tin tưởng chính kiến của bản thân.

"Thôi không nói chuyện với mẹ nữa, con sang bên quầy hoa quả xem hôm nay có gì giảm giá không."

Trần Tuyết Nhi giậm chân giận dỗi, vùng vằng bỏ đi. Đến quầy thực phẩm tươi, vừa vặn cô bé nhìn thấy Giang Dĩ Trạch bỏ lọ nước tương vào xe đẩy của một người đàn ông khác, hai người sau đó sánh vai rời đi.

Trần Tuyết Nhi nhìn chằm chằm bóng lưng người đàn ông kia, không hiểu vì sao cảm thấy rất quen mắt, tựa hồ đã gặp người này ở đâu, nhưng nghĩ mãi chẳng ra.

Cô mở di dộng vào nhóm chat của fan Đường Cảnh Đồng, nhóm chat này chỉ có vài trăm thành viên, hầu như đều là nữ sinh cùng trường với nhau.

edit bihyuner. beta jinhua259

- Hôm nay mình lại gặp Giang Dĩ Trạch, anh ta đi siêu thị mua đồ nấu cơm, thiếu gia ngậm thìa vàng mà phải xuống bếp??? Không phải trong nhà lúc nào cũng có người hầu hạ sao? Mà bực nhất là mẹ mình chẳng hiểu cái gì, cứ hồ hởi hỏi thăm anh ta suốt, không biết người như Giang Dĩ Trạch có gì tốt...

- Ê vụ này mình biết này, Giang Dĩ Trạch hình như có một phòng livestream, anh ta thường tự nấu ăn ở nhà xong phát trực tiếp trên đấy.

- Vãi thật á, cái vị công tử nhà giàu ấy á???

- Mình cũng không rõ, chỉ là nghe nói thôi, cũng chưa xem qua bao giờ... Đợi khi nào rảnh vào xem thử coi.

- Mình nói này Tuyết Nhi, cậu may mắn thế chứ lị, hai ngày liên tiếp gặp được người nổi tiếng.

- Cậu nghĩ như thế là may à, người nổi tiếng đấy ai mà thèm gặp chứ... Anh ta là khắc tinh số 1 của Cảnh Đồng nhà mình, bực thật đấy, gặp được Cảnh Đồng thì tốt rồi!

...

Thanh toán xong xuôi, Giang Dĩ Trạch giúp Đường Cảnh Đồng đẩy xe hàng ra khỏi siêu thị. Thời tiết buổi tối khá mát mẻ, nhiều người đi bộ qua lại, đèn biển hiệu của các cửa hàng rực rỡ hai bên đường, trên vỉa hè trồng những cây ngô đồng treo đèn nhấp nháy rất bắt mắt.

Giang Dĩ Trạch hít thở không khí trong lành, tâm tình cậu rất tốt. Sau khi đẩy xe hàng về chỗ, cậu đang định với lấy hai túi đồ nặng trịch chuẩn bị xách ra bãi đỗ xe, giây tiếp theo, túi đồ đã bị Đường Cảnh Đồng xách lên trước.

Đường Cảnh Đồng không nói gì, tự động nhận nhiệm vụ xách đồ giúp tiểu thiếu gia. Tuy người này kiệm lời nhưng khá biết cách quan tâm người khác, Giang Dĩ Trạch đi theo phía sau im lặng cười tủm tỉm. Đường Cảnh Đồng cất gọn đồ vào cốp, tiếp tục đưa Giang Dĩ Trạch về biệt thự. Anh thậm chí còn nhớ rõ khu nhà của cậu.

Khi đánh xe vào gara biệt thự, Đường Cảnh Đồng vừa vặn nhìn thấy mấy con xế hộp sang chảnh đỗ thành hàng bên trong. Giang Dĩ Trạch nhận ra Đường Cảnh Đồng đang nhìn cái gì, cậu sợ ngày mai anh không tới đón mình nữa cho nên vội mở miệng rào trước: "Mấy con xe này chỉ để trưng bày cho đẹp thôi, ha ha, chìa khóa tôi để ở nơi khác rồi cho nên không lái được."

"Ừm, trông rất xịn." Đường Cảnh Đồng thản nhiên gật đầu, cũng không nghĩ nhiều đến lời của tiểu thiếu gia.

Kỳ thực tâm lý của anh rất đơn giản, vừa nhìn mấy chiếc xe này liền cảm thấy rất hợp với Giang Dĩ Trạch. Anh cũng không định thay đổi kế hoạch ngày mai tới đón cậu đi làm, dù sao thì xe của cậu vẫn đang gửi trong bãi xe bên phim trường.

Biệt thự của Giang Dĩ Trạch cực lớn, cực xa hoa, vừa bật điện lên liền cảm thấy như lạc vào lâu đài tráng lệ nào đó. Giang Dĩ Trạch thay dép đi trong nhà, sau đó bóc một đôi dép mới tinh mỉm cười đưa cho Đường Cảnh Đồng. Cậu nhanh chóng nhận túi đồ trong tay anh, đặt tạm lên nóc tủ giày.

Đường Cảnh Đồng nhìn đôi dép trên tay Giang Dĩ Trạch, lại thấy đối phương cứ tủm tỉm phấn khích, vị tiểu thiếu gia này đang cố tình trêu anh đây mà.

Dép mới bóc còn nguyên tem nguyên mác nhưng cực kỳ trẻ con. Đế dép màu xám, phần mũi màu trắng được cách điệu thành hình mặt chuột hamster, hơn nữa còn gắn thêm hai cái tai nhỏ nhỏ phía trên.

Đường Cảnh Đồng hoài nghi, phải chăng Giang Dĩ Trạch có siêu năng lực đọc được suy nghĩ của người khác, vừa nãy mình còn ví cậu ta giống chuột hamster, hiện tại cậu ta lại đưa cho mình đôi dép chuột hamster??? Đường Cảnh Đồng giật giật khóe môi, cuối cùng vẫn quyết định ngồi xổm xuống tháo giày, xỏ chân vào đôi dép chuột.

"Đường tiến bối, anh đi đôi này hợp đấy."

Đáng yêu vl! Nhìn Đường Cảnh Đồng thay xong dép chuột, Giang Dĩ Trạch tự nhủ trong lòng.

Ảnh đế đen mặt, có chút thẹn quá hóa giận trừng tiểu thiếu gia một cái: "Đi nấu cơm đi."

Ảnh đế lúc tức giận cũng đáng yêu quá mức, muốn "rua" quá...

*rua: ngôn ngữ mạng, chỉ sự phấn khích muốn làm ra những động tác nắn, bóp, véo, sờ,...

"Được, tiền bối cứ ngồi ở sofa xem TV đợi tôi, trên lầu có phòng chơi game và phòng chiếu phim, anh cứ tự nhiên nhé, tôi đi chuẩn bị bữa tối."

Giang Dĩ Trạch nói xong vội xách túi đồ vọt vào bếp. Thực đơn tối nay sẽ có đùi gà sốt Teriyaki, cá chua ngọt, súp lơ xào, khoai tây thái sợi trộn giấm. Hai mặn hai chay, thêm một món canh sườn nấu với ngô.

Thiết bị livestream vẫn được bố trí trong phòng bếp, Giang Dĩ Trạch đăng nhập app mở phòng, bắt đầu thực hiện bữa tối nay.

Đầu tiên phải ninh xương để nấu canh ngô. Món này không cầu kỳ, xương sườn luộc qua với rượu loãng để khử mùi tanh và cặn bẩn, vớt ra bỏ vào nồi gốm, đổ nước ngập sườn sau đó đun vừa lửa. Vớt bọt để nước canh không bị đục, Giang Dĩ Trạch cho vài lát gừng, hành lá, ngô đã cắt khúc rửa sạch vào nồi nước, ngoài ra còn cho thêm táo đỏ, kỷ tử,...

*Trung Quốc hầm canh rất hay cho mấy vị thuốc đông y vào với tác dụng dưỡng sinh, bồi bổ. Nói cách khác, mỗi món canh của Trung Quốc là một phương thuốc thực dưỡng có tác dụng khác nhau tùy theo cách phối nguyên liệu. truyenwiki, truyen99 và các web truyện khác đều là bản ăn cắp!

Canh sườn nấu ngô cũng là một món ăn sở trưởng của Giang Dĩ Trạch, hương vị thanh mát, vị ngọt của ngô có thể trung hòa nước ninh sườn béo ngậy, miếng sườn thấm mùi ngô ngon ngọt, càng ninh nước dùng càng trong vắt thơm nồng.

Giang Dĩ Trạch dùng 1 bếp ninh canh, cắm thêm 2 phần cơm tẻ, sau đó bắt đầu làm các món ăn tiếp theo.

Trong phòng livestream của cậu đã có một số lượng fan quan tâm, nhìn thấy tiểu thiếu gia hôm nay chuẩn bị nhiều món như vậy, bọn họ vô cùng kinh ngạc.

- Chủ phòng hôm nay chuẩn bị đồ ăn thịnh soạn thế, trong nhà có khách sao?

- *gào khóc*... canh sườn ngô kia, món yêu thích của tôi!!!

- Chắc là mời khách tới ăn cơm rồi, nhiều món thế này Giang Giang ăn một mình làm sao hết.

- Kaka, người ta là người có tiền, thèm gì ăn nấy, lo gì ăn không hết, ăn không hết thì vứt đi...

- Đệt mợ! Mấy người có tiền sống phung phí vậy sao??? Trời đánh...

- Lầu trên phán như đúng rồi thế nhỉ, chủ phòng nói là ăn một mình bao giờ?

- Tôi cảm thấy mấy người phía trên đang GATO với người giàu đây mà.

...

Giang Dĩ Trạch đang chuyên tâm nấu nướng bỗng phát hiện trong phòng náo nhiệt hẳn lên. Cậu mỉm cười nhẹ nhàng giải thích: "Mọi người đừng tranh cãi nữa, hôm nay tôi nấu nhiều món như vậy là bởi vì trong nhà có khách quý."

Mà trong phòng khách, Đường Cảnh Đồng ngồi trên sofa dùng acc clone xem livestream của Giang Dĩ Trạch, nghe thấy câu này liền ngây người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net