Truyen30h.Net

[EDIT] [HOÀN] Thiếu gia thật vs Thiếu gia giả

Chương 42: Tiểu thiếu gia làm tiết vịt cay và gà xào cay

bihyuner

Tiết vịt cay đúng như tên gọi, dùng tiết vịt làm nguyên liệu chủ đạo, tuy nhiên mỗi địa phương lại có cách làm khác nhau.

Giang Dĩ Trạch chọn cách làm tối giản nhất, tuy rằng mùi vị sẽ không chính tông nhưng vẫn ngon miệng, buổi trưa cậu không có quá nhiều thời gian, có thể cắt bỏ bước nào hay bước ấy.

Đầu tiên cắt miếng tiết vịt còn tươi thành khối nhỏ, tiếp theo là thái chân giò hun khói, lòng bò và sách bò* đem luộc tái thái sợi, sau đó chần toàn bộ qua nước sôi một lần nữa.

*sách bò: dạ dày bò có cấu tạo phức tạp bao gồm 4 túi: dạ cỏ, dạ tổ ong, dạ lá sách và dạ múi khế. Và sách bò chính là một bộ phận, một túi trong dạ dày bò, thường được chế biến làm món ăn, ai hay ăn phá lấu hoặc bún lòng bò sẽ biết ngay cái này .

Bật bếp làm nóng nồi, đổ dầu láng đều mặt chảo, đợi dầu sôi liền thả hành gừng băm nhỏ vào phi cho thơm, tiếp theo cho giá đỗ xào trên lửa to, nêm mắm muối và một chút đường trắng. Giá đỗ chín tới thì đổ ra bát lớn, dàn đều dưới đáy bát.

Lại thêm dầu vào nồi, cho một gói nước lẩu Trùng Khánh* đông lạnh vào đun cho đến khi gói lẩu tan ra hoàn toàn, tiếp tục thêm nước lọc sau đó vặn to lửa đợi sôi.

Hỗn hợp gia vị vừa sôi lập tức thả tiết vịt, chân giò hun khói, lòng bò, sách bò vào nấu cùng cho đến khi các nguyên liệu đều chín kỹ mới tắt bếp. Nhanh chóng nhấc nồi tiết còn đang sôi dội vào bát giá xào lúc nãy.

Lúc này món tiết vịt cay vẫn chưa hoàn thiện.

Rửa nồi sơ qua, tiếp tục đun nóng dầu ăn đến khi bốc khói thì nhỏ lửa, thả hạt tiêu, ớt chỉ thiên rang khô vào dầu sôi cho đến khi mùi cay nồng sực lên thì đổ hỗn hợp dầu ớt cay vào bát tiết vịt. Cuối cùng rắc vừng rang, rau thơm thái nhỏ, vài nhánh tỏi tươi lên trên.

Một bát tiết vịt cay đỏ rực đã sẵn sàng để thưởng thức, mùi thơm cay nồng, màu đỏ của dầu lấp loáng trên mặt nước.

Giang Dĩ Trạch tiếp tục làm gà xào cay, nguyên liệu của món ăn này đã được sơ chế sẵn từ trước.

Làm nóng dầu, cho thịt gà thái hạt lựu đã ướp trước đó vào nồi, đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi phần da gà bên ngoài hơi vàng và giòn thì vớt ra để ráo dầu, lặp lại bước này thêm vài lần. Sau khi chiên trong dầu sôi vài lần, miếng thịt gà đã trở nên vàng ruộm thơm phức, dai dai giòn giòn, vớt ra giấy thấm dầu để nghỉ.

Đổ bớt dầu thừa đi chỉ để lại một lớp mỏng dưới đáy, bật bếp cho hành tỏi băm vào phi thơm, tiếp tục cho hạt tiêu, ớt khô vào đảo đều.

Mùi cay nồng của ớt bốc lên trong không khí kích thích vị giác, lúc này mới đổ phần thịt gà đã rán giòn vào, nêm thêm xì dầu và muối cho vừa miệng, đảo liên tục để gia vị ngấm đều. Trước khi tắt bếp rắc thêm chút vừng trắng là món gà xào cay đã sẵn sàng múc ra đĩa để dùng.

Ớt khô trước tiên phải ngâm nước, sau khi rang khô vẫn giữ được màu đỏ thẫm nguyên bản, thịt gà nhuộm màu nâu đỏ của xì dầu và sốt ớt, còn có mấy hạt vừng trắng rắc bên trên khiến cho món ăn vô cùng đẹp mắt. Phần da bên ngoài thịt gà đã rán đến giòn tan, thấm nước sốt ớt đỏ tươi, món ăn là một hỗn hợp nửa gà nửa ớt kích thích vị giác vô cùng.

edit bihyuner. beta jinhua259

truyenwiki, truyen99 và các web truyện khác đều là bản ăn cắp! đọc tại wat2pad bihyuner để ủng hộ editor nhé

Bát canh trứng rong biển chỉ cần 1 phút là xong, cơ bản không thể làm khó Giang Dĩ Trạch.

Rong biển rất nhanh chín, sau khi nước sôi liền thả rong biển xé sợi vào nồi, tiếp theo đánh đều trứng gà tươi, đổ từ từ vào nồi để lòng trứng kết thành những đường vân đẹp mắt, nêm thêm gia vị, cuối cùng rắc hành lá cắt nhỏ lên trên rồi tắt bếp.

Giang Dĩ Trạch bê bát canh rong biển trứng gà để lên bàn, Lâm Tiểu Lộ đã xới cơm chia đũa xong xuôi, đợi đầu bếp ngồi xuống là có thể bắt đầu ăn.

Trong phòng livestream, mọi người nhìn thấy bàn đồ ăn rực rỡ sắc đỏ liền gào rú:

- Má ơi nhìn mấy món ăn đỏ rực kìa, tôi thèm quá đi mất! Tín đồ cuồng cay như tôi chỉ cần nhìn bàn đồ ăn này thôi cũng có thể ăn được 2 bát cơm trắng dưa muối.

- Tiết vịt cay ực ực... chắc chắn là cay cấp độ 10! Nhìn màu sắc kìa, chẹp chẹp, cách màn hình tôi cũng ngửi được mùi cay thơm nức.

- Hôm nay chủ phòng nấu toàn món khoái khẩu của tôi! Tôi sở trường mấy thứ cay nóng này, hai món này mà ăn cùng cơm thì nhức nách.

- Giang Giang cố lên, hôm nay nấu một bàn nhìn ngon mắt quá, bụng réo ọt ọt này.

- Huhuhu, sao lại có người không biết ăn cay cơ chứ? Nhìn qua màn hình mà nước miếng của tôi đã chảy đầy bàn phím rồi!

$$$ Đằng Không Đả Khoản tặng cho Giang Dĩ Trạch một mỹ nữ váy xanh $$$

$$$ Xuýt Xoa Xì Xụp tặng cho Giang Dĩ Trạch viên kẹo ngọt ngào x 7 $$$

...

"Mọi người nói đúng rồi, hai món này rất hợp ăn với cơm, vị cay nồng còn có mùi thơm của ớt, mời cả nhà dùng bữa nhé!"

Giang Dĩ Trạch gắp một miếng thịt gà giòn tan ngập sốt ớt lên, đưa đến trước máy quay cười xấu xa.

- A... a... a... Tôi khóc ra đây mất thôi, chủ phòng này ác quá đi, mau đem ra chỗ khác, bỏ ra xa đi, tôi không thèm, không thèm một chút nào luôn! (Giang Giang đút cho tôi đi, a há mồm này, ước gì có thể xuyên qua màn hình huhuhu)...

- A~ Trạch bảo cho xin miếng nào.

- Đừng ai nói gì nữa, tôi xin phép đại diện cho những người có mặt ở đây, há miệng dí sát màn hình rồi đây này, các người đừng tranh giành với tôi nữa.

- Đệt mợ, lầu trên ác vừa thôi.

- Vừa ăn xong cơm trưa hiện tại lại phải đặt thêm thức ăn ngoài, quả là tra tấn nhau!

...

edit bihyuner. beta jinhua259

Tựa hồ rất hài lòng với phản ứng của người xem, Giang Dĩ Trạch cười khẽ thu hồi đũa, bỏ miếng thịt gà vào miệng.

Thịt gà được rán qua vài lượt dầu khiến cho phần da bên ngoài giòn tan, lúc nhai phát ra âm thanh rồm rộp hấp dẫn vô cùng. Mùi xì dầu đậm đà kết hợp với vị cay nồng đặc trưng của ớt khô đột kích toàn bộ khoang miệng.

Bởi vì quá cay cho nên ăn xong một miếng phải lùa một đũa cơm tẻ nóng hổi để làm dịu vị giác.

Tiết vịt cay đương nhiên cũng không thể bỏ qua, từng miếng tiết ngập trong lớp váng dầu cay đỏ rực, nhìn đã thấy xé lưỡi. Giang Dĩ Trạch dùng đũa gắp trúng một miếng sách bò, sau khi vớt lên vẫn còn đẫm dầu cay, từng giọt nhỏ xuống tí tách.

Giang Dĩ Trạch cẩn thận bê bát cơm lên hứng phía dưới miếng sách bò, không để dây nước sốt ra mặt bàn, trực tiếp đặt miếng sách bò lên bát cơm, dầu cay trong nháy mắt thấm đẫm bề mặt chén cơm.

Miếng sách bò được thái sợi vừa miệng, ăn kèm một miếng cơm trắng, vừa thơm vừa mềm, chút cay cay nồng nồng lan tỏa đầu lưỡi. Đặc sắc nhất vẫn là hương vị tươi ngon của tiết canh vịt. Từng khối tiết vịt mềm như đậu phụ, trơn trượt nhẵn nhụi, ăn một miếng rồi là muốn ăn thêm miếng thứ hai.

Đặng Dĩnh Giai hôm nay không đi ăn ngoài mà nhờ Cao Thừa Bỉnh mua cơm từ nhà hàng về. Cô và họ Cao ngồi chung một bàn cùng nhau dùng bữa, vừa ăn vừa nói chuyện phiếm. Sau đó cô đột nhiên nhớ ra Giang Dĩ Trạch đã đưa số phòng livestream cho mình từ buổi sáng, nhân tiện rảnh rỗi có thể vào xem một chút. Đặng Dĩnh Giai đăng nhập đúng thời điểm Giang Dĩ Trạch bắt đầu mukbang, xem một lúc, ảnh hậu bỗng cảm thấy hộp cơm cao cấp trước mặt có chút nhạt nhẽo.

"Hóa ra Tiểu Đường không lừa chị, cậu nhóc Tiểu Giang này nấu nướng thật cừ khôi, livestream ẩm thực kiểu này hiệu quả rất tuyệt vời."

Cao Thừa Bỉnh đã ăn xong phần cơm của mình, vừa định đứng lên thu dọn thì nghe thấy lời của ảnh hậu.

"Chị Giai, chị đang xem gì vậy?"

Đặng Dĩnh Giai: "Xem livestream phòng của Tiểu Giang này. Không ngờ cậu nhóc phát trực tiếp mỹ thực lại hấp dẫn đến thế, hôm nay cậu ấy làm tiết vịt cay và gà xào cay, nhìn đã thấy ngon rồi... Tiểu Cao này, tối nay mấy chị em mình đi nhà hàng tiếp nhé, gọi 2 món này cho đỡ thèm."

Thấy Đặng Dĩnh Giai cũng phản bội đồng minh chạy sang chiến tuyến của Giang Dĩ Trạch, Cao Thừa Bỉnh sắc mặt khó coi nghĩ thầm, Giang Dĩ Trạch thực sự nấu nướng có tay nghề vậy sao? Nhớ tới đêm qua, vì muốn xác minh có phải Đường Cảnh Đồng đang ở cùng với Giang Dĩ Trạch hay không, anh ta đã phải căng mắt xem livestream của Giang Dĩ Trạch, tập trung đến nỗi bụng réo òng ọc. Cao Thừa Bỉnh không thể không thừa nhận, vị Giang thiếu gia này phát trực tiếp mỹ thực đúng là rất hấp dẫn.

"Tối nay đi nhé? Gọi cả Tiểu Đường đi, bệnh dạ dày của nó chắc là đỡ hơn rồi ha, ăn cay được đúng không?" Đặng Dĩnh Giai tiếp tục hỏi.

Cao Thừa Bỉnh lắc đầu: "Không đi được rồi, tối nay em có việc bận, xin lỗi chị Giai."

"Ừ, vậy hôm nào lại đi nhé... Mà chị cũng không thể xem chùa thế này được, người ta tặng cho Tiểu Giang bao nhiêu phần thưởng này!!! Cậu xem giúp chị chỗ đổi tiền thành ngôi sao ở đâu với."

truyenwiki, truyen99 và các web truyện khác đều là bản ăn cắp! đọc tại wat2pad bihyuner để ủng hộ editor nhé

...

Giang Dĩ Trạch hôm nay ăn rất ngon miệng, hai món ăn cay nóng ăn cùng cơm ngon đến nuốt lưỡi, không cẩn thận liền bị đầy bụng.

Lúc này Giang Dĩ Trạch đành phải buông bát đũa:

"Haha, hôm nay ăn khỏe quá, ba bát cơm một bát canh!"

Cậu còn nâng tay vỗ vỗ cái bụng hơi phồng lên của mình, cười nói với khán giả trong phòng.

- Tôi xem đến nghiện rồi, nhìn chủ phòng ăn cơm khiến cho người ta cũng đói bụng theo.

- Nước miếng đầy bàn phím, may là shipper vừa mang đồ ăn order đến.

- Không nhiều đâu không nhiều đâu, tôi thấy chủ phòng còn có thể ăn thêm mười bát nữa ấy chứ! (đùa thôi...)

- Giang Giang nhà chúng mình ăn thế nào cũng không béo, dáng người rất cân đối, thật sự làm người ta hâm mộ mà.

$$$ Đặng Dĩnh Giai tặng Giang Dĩ Trạch một quả pháo hoa rực rỡ $$$

$$$ Thượng Thiện Nhược Thủy tặng Giang Dĩ Trạch một quả pháo hoa rực rỡ $$$

- ??? Đặng Dĩnh Giai ??? Nick thật hay nick ảo vậy, có phải Đặng Dĩnh Giai thật không?

- ??? Sợ hãi các thứ ??? Hai vị đại gia đồng thời ăn ý như vậy?

- Đệt, nick thật đó, tôi vừa kiểm tra xong. Tuy rằng Đặng Dĩnh Giai chỉ phát livestream trên nền tảng này 1 2 lần gì đó nhưng nick của cô ấy đã có dấu tick xanh rồi.

- Ngay cả Đặng Dĩnh Giai cũng vào đây tặng vật phẩm cho Giang Dĩ Trạch... Có khi cái vị Thượng Thiện kia là Đường Cảnh Đồng cũng nên!

- Lầu trên phê cần à?

- Đường Cảnh Đồng? Đường ảnh đế tặng vật phẩm cả vạn tệ cho Giang Dĩ Trạch?? Anh ấy không bị điên đâu!!!

- Đúng là ngáo đá!

...

Đường-Cảnh-không-bị-điên-Đồng vừa tặng quả pháo 1 vạn tệ cho Giang Dĩ Trạch, nhìn bình luận bay loạn màn hình liền trầm tư.

Anh quả thực không ngờ, Đặng Dĩnh Giai còn chạy vào tận đây xem Giang Dĩ Trạch livestream, hai người bọn họ còn trùng hợp tặng quà cho cậu ấy cùng một lúc.

May mà ảnh đế dùng nick ảo không ai biết rõ thân phận.

"Hahaha, cảm ơn đại lão Thượng Thiện nha, còn có quà tặng của chị Giai nữa, đúng là hào phóng ghê!"

Giang Dĩ Trạch vẫn duy trì thói quen cảm ơn từng tài khoản tặng quà cho cậu.

Cậu cũng không ngờ vừa mới buổi sáng đưa số phòng cho Đặng Dĩnh Giai, vậy mà đến buổi trưa chị ấy đã vào xem rồi.

Đặng Dĩnh Giai tặng pháo hoa sau đó còn comment một câu, mọi người trong phòng thi nhau chụp màn hình.

- Tiểu Giang, nấu nướng đỉnh đấy, đúng là zai đảm nha!

Tất cả mọi người đều biết tin ảnh hậu mới nhập tổ ngày hôm qua, hơn nữa đây là lần đầu cô hợp tác với Giang thiếu gia, không ngờ hai người lại thân thiết nhanh đến vậy. Buổi sáng follow weibo của nhau, buổi trưa vào phòng livestream tặng quà vạn tệ,... Rất nhanh tin đồn bát quái đã nổ ra.

Thấy có người thậm chí còn đưa ra suy đoán bọn họ nhất kiến chung tình, Đường Cảnh Đồng đang chăm chú đọc comment bỗng nhíu chặt hai hàng lông mày.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net