Truyen30h.Net

Edit Hoan Tien Gioi Tau Tu Pham

Núi Trường Bạch nằm ở phía đông bắc, tự cổ đã là một trong bốn linh sơn của tu chân giới. Thời tiết tháng mười một nhân giới, bên ngoài đã là lá vàng đầy cành, bên trong vì linh khí tràn đầy mà vẫn xanh ươm um tùm, nhìn không ra một chút hương vụ mùa thu đã tới nào. Tông môn của Không Ổ Tông xây dựng giữa một mạch núi của núi Trường Bạch.

Chiều hôm nay, từ xa có hai đạo lưu quang vụt qua, Sở Mặc và lão Vương một trước một sau xuất hiện trên bầu trời núi Trường Bạch.

Lão Vương thở phì phò theo sau Sở Mặc, cho dù có phi kiếm, ông muốn đuổi kịp tốc độ của Sở Mặc cũng vô cùng phí sức. Thầy Sở Mặc dừng lại, lão Vương vội đuổi lên vài bước, dừng ngay cạnh Sở Mặc, chỉ dưới chân không xa. "Đó chính là Không Ổ Tông."

Chân mày Sở Mặc khẽ nhíu khó thể thấy, không cần lão Vương chỉ, Sở Mặc đã nhìn thấy đại trận hộ sơn của Không Ổ Tông. Từ khi hắn bắt đầu đi vào phạm vi của núi Trường Bạch, linh khí mắt người không thể thấy đang liên tục hội tụ về một hướng, giống như nhắc nhở phương hướng chỉ thị Không Ổ Tông. Khiến Sở Mặc ngạc nhiên không phải là Không Ổ Tông, mà là mạch núi mà Không Ổ Tông tọa lạc, không ngờ lại là lối ra thông đạo thông từ tiên giới tới nhân giới. Nếu vậy, tại sao Hàn Ngọc Khiêm còn phải trở về đây đã quá rõ ràng.

Lão Vương là kẻ dẫn đầu trong quan sát sắc mặt, nhìn trộm vẻ mặt Sở Mặc, cẩn trọng nói, "Có phải có gì bất thường?"

Sở Mặc đáp nhạt một tiếng, trong lòng thì nghĩ, tiên đình đã bố trí trọng binh ở lối ra khác của thông đạo biên giới, đầu bên này tại nhân giới có phải cũng nên tăng mạnh giám sát, tốt nhất có thể đem nơi này quy thuộc vào tay Hạo Thiên Tông. Tuy Không Ổ Tông chưa chắc biết sự tồn tạo của thông đạo, nhưng nếu vẫn để lại chỗ của Không Ổ Tông, thì sẽ là một việc khiến người ta không thể an tâm.

Chẳng qua những điều này về sau hãy nói, giải quyết Hàn Ngọc Khiêm mới là chính sự. Nghĩ thế, Sở Mặc kéo lão Vương, lao thẳng về đại trận hộ sơn của Không Ổ Tông. Câu "Đợi đã, ta bảo họ mở đại trận" của lão Vương trực tiếp bị gió thổi ngược vào miệng. Thoáng chốc vượt qua đại trận hộ sơn, lão Vương giống như xuyên qua nước. Có lực cản dịu hòa muốn chặn trước mặt bọn họ, nhưng Sở Mặc tiến tới dần thì nó liền vô lực tan đi. Gần như chỉ trong thoáng chốc, hai người đã đứng trước cửa Không Ổ Tông.

Lão Vương kinh ngạc chớp mắt, trong lòng lầm bầm khó trách ai ai cũng muốn thành tiên, chỉ dựa vào một món này đã có thể xem tất cả cấm chế tại nhân giới như không tồn tại.

"Lăng Thạch đạo nhân đang ở đâu?" Sở Mặc không phí lời, trực tiếp nhìn lão Vương.

Lão Vương đánh một đạo tầm tung phù vào không trung, chỉ hướng tây bắc, "Chỗ đó."

Sở Mặc nhìn theo tầm tung phù, rồi nhanh chóng bay về phía tây bắc. Trong lúc lão Vương và Sở Mặc đi tới, trong một thung lũng ở hướng tây bắc, Lăng Thạch đạo nhân ngồi khoanh gối trên một tảng đá to, vẻ mặt thận trọng thao tác bàn trận trong tay.

Bên cạnh ông, Hạ Tông đã thay đổi vẻ chây lười hàng ngày, vẻ mặt ngưng trọng, "Sư phụ, chúng ta còn có thể vây được hắn bao lâu?"

Lăng Thạch đạo nhân hừ nhẹ một tiếng, "Thế nào? Thầy Hạ vội phải lên lớp sao?"

Hạ Tông bất đắc dĩ gãi gãi mũi, cười khổ. Từ sau khi sư phụ bắt được hắn lén dạy thay một lớp bồi dưỡng của trường nghệ thuật, liền nhìn hắn mũi không ra mũi, mắt không ra mắt, mỗi lần mở miệng đều phải thọt hắn vài câu. Hạ Tông thật sự lo lắng cho sư phụ nhà mình, tuy hiện tại có vẻ như Hàn Ngọc Khiêm bị vây chặt bên trong, nhưng thủ đoạn của tiên nhân cao minh, thời gian càng dài thì đêm dài lắm mộng. Ai biết Hàn Ngọc Khiêm nghỉ đủ rồi có thể thoát vây không, đến lúc đó người đầu tiên bị hại chính là sư phụ nhà mình.

Nỗi lo của Hạ Tông Lăng Thạch đạo nhân không phải không biết, chỉ là nếu bọn họ đã chọn giúp đỡ Sở Mặc, tự nhiên phải tận hết sức mình, biểu hiện ra giá trị của mình. Nếu không tu chân tông phái của nhân giới nhiều như thế, Sở Mặc dựa vào cái gì phải ủng hộ Hạo Thiên Tông. Nếu chỉ dựa vào tuyết sa, Sở Mặc nếu lấy thế ép người lẽ nào bọn họ còn dám không cho sao? Càng huống hồ, Lăng Thạch đạo nhân nghe lão Vương nói, nhân giới hiện tại còn có một vị tiên nhân đang ở, nếu thật sự không được thì có thể thỉnh vị tiên nhân đó xuất thủ, là thắng là bại, cũng có thể trả lời cho Sở Mặc.

Nghe dự định của Lăng Thạch đạo nhân, vẻ mặt Hạ Tông trở nên cổ quái. Hắn biết tiên nhân trong miệng sư phụ nhà mình, Lâm Thính Hải, chính là một trong những học sinh trong lớp bồi dưỡng của hắn. Hắn thừa nhận tiên khí trên người Lâm Thính Hải vô cùng nồng đậm, nhưng nghĩ tới bộ dáng đỏ mặt mỗi khi Lâm Thính Hải nói chuyện với người khác, thời khắc mấu chốt thật sự có thể nhờ vả hắn sao? Không phải Hạ Tông hoài nghi, thực sự là cá tính của Lâm Thính Hải quá mức xấu hổ, hoàn toàn không giống người biết đánh nhau.

Hạ Tông vừa muốn khuyên sư phụ đừng trông mong vào Lâm Thính Hải, một cỗ uy lực mênh mông đột nhiên dâng lên ở trong trận. Thông qua bàn trận, Hàn Ngọc Khiêm đang ngưng tụ sức lực, tựa hồ muốn phá trận mà ra. Hai người đồng thời kinh sợ, Lăng Thạch đạo nhân đang muốn rót linh khí vào bàn trận, một lệnh bài màu vàng lớn cỡ bàn tay đột nhiên từ trời hạ xuống, cường ngạnh đè ép uy lực của Hàn Ngọc Khiêm từng chút một.

"Sư huynh." Lão Vương chạy tới cạnh Lăng Thạch đạo nhân.

Lăng Thạch đạo nhân thở phào một hơi, tán thưởng Sở Mặc xuất hiện quá đúng lúc. Sở Mặc hơi gật đầu với Lăng Thạch đạo nhân, rồi chỉ vào không trung. Chỉ thấy kim ngư lệnh trong không trung thoáng chốc phồng lên, vô số tia sáng màu vàng như lưới rũ xuống, hình thành một lồng giam, dần hiện ra thân ảnh Hàn Ngọc Khiêm bên trong lồng giam.

"Sở Mặc!" Hàn Ngọc Khiêm nghiến răng nghiến lợi mở miệng gọi cái tên này.

Sở Mặc cười nhạo, "Ngươi đối với Vân Tịnh Hàn cũng rất trung tâm, trọng thương như thế mà vẫn muốn thông qua Vô Vọng chi hải trở về tiên giới."

Hàn Ngọc Khiêm hung tợn trừng mắt nhìn Sở Mặc, "Đồ nghiệt chủng, ngươi làm sao hiểu được sự trung thành của ta đối với bệ hạ đối với Vân Lam."

Sở Mặc giống như không nghe thấy Hàn Ngọc Khiêm mắng chửi, cười lạnh đi về phía hắn. Sau lưng hai người, từ lúc Hàn Ngọc Khiêm mắng ra hai chữ nghiệt chủng, lão Vương đã kéo Lăng Thạch đạo nhân và Hạ Tông nhanh chóng trốn mất tăm mất tích. Bát quái tuy thú vị, nhưng cũng phải xem là bát quái của ai.

Ngay cả trận pháp của Lăng Thạch đạo nhân Hàn Ngọc Khiêm cũng không thể giãy thoát, càng không cần phải nói tới kim ngư lệnh. Thấy Sở Mặc từng bước lại gần, trong mắt Hàn Ngọc Khiêm lóe lên sợ hãi, nhưng vẫn cứng rắn hung tợn trừng Sở Mặc.

Ánh mắt Sở Mặc đặt trên cánh tay hắn, nhíu mày, "Hàn cùm bị mở rồi? Kẻ ra tay là ai? Có thể mở hàn cùm tính ra chỉ có một trong mười tám chủ thần của ma pháp thế giới, để ta đoán thử xem là ai?"

Lời của Sở Mặc lập tức khiến Hàn Ngọc Khiêm trừng to mắt, hắn hoài nghi bất định nhìn Sở Mặc, sao Sở Mặc lại biết ma pháp thế giới có mười tám vị chủ thần.

Vẻ cười nhạo của Sở Mặc càng thêm rõ ràng, "Người lần trước cứu ngươi có tín ngưỡng là Hỏa thần, vậy thì người ra tay giúp ngươi cởi hàn cùm cũng là Hỏa thần rồi. Không biết trừ Hỏa thần ra, trong Chúng Thần điện còn có vị chủ thần nào cảm thấy hứng thú với nhân giới?"

Chủ thần, Hỏa thần, Chúng Thần điện, vẻ mặt Hàn Ngọc Khiêm không ngừng biến hóa theo câu nói của Sở Mặc. Hắn đột nhiên nghĩ tới một khả năng, "Tiên đình và ma pháp thế giới có qua lại?" Nếu không thì không cách nào giải thích tại sao Sở Mặc lại biết chuyện Chúng Thần điện.

Sở Mặc nghĩ tới Luigid đang sống ở thú nhân thế giới, không phủ định lời của Hàn Ngọc Khiêm.

"Không thể!"

Hàn Ngọc Khiêm không dám tin hạ giọng gầm lên, tiếp theo Hàn Ngọc Khiêm nghĩ tới cái gì, nét do dự trên mặt biến mất, vẻ mặt trở nên kiên định.

"Ngươi lừa ta, Chúng Thần điện không thể nào có qua lại với tiên đình."

Sở Mặc làm như đang ngẫm nghĩ nhìn vẻ mặt biến hóa của Hàn Ngọc Khiêm, Hàn Ngọc Khiêm tựa hồ có cái gì đó để ỷ lại, lập tức Sở Mặc không còn do dự nữa, điểm lên giữa chân mày Hàn Ngọc Khiêm. So với tốn thời gian phí lời cùng Hàn Ngọc Khiêm, không bằng hắn trực tiếp nhìn. Kim ngư vệ có một năng lực có thể xâm nhập vào thức hải của người khác, chỉ là vì năng lực này quá mức thâm độc, nên bị tiên đình ngoài mặt cấm cản, hắn cũng không thích sử dụng mà thôi.

Khi ngón tay Sở Mặc điểm lên giữa trán Hàn Ngọc Khiêm, Hàn Ngọc Khiêm tựa hồ nghĩ tới cái gì, vẻ mặt dần trở nên sợ hãi. Hắn cố gắng muốn thoát khỏi ngón tay của Sở Mặc, nhưng Sở Mặc nhìn thì như là điểm nhẹ, nhưng phản phất như có lực hút cực lớn, Hàn Ngọc Khiêm giãy dụa thế nào cũng đều không tác dụng.

Quá khứ của Hàn Ngọc Khiêm giống như từng bức họa nhanh chóng lướt qua, dần triển hiện trước mặt Sở Mặc. Sở Mặc không cảm thấy hứng thú với quá trình trưởng thành của Hàn Ngọc Khiêm, điều hắn quan tâm là qua lại của Hàn Ngọc Khiêm và ma pháp thế giới. Rất nhanh, bức họa Sở Mặc cảm thấy hứng thú xuất hiện, đó là một gương mặt nhìn không rõ, toàn thân đều bao trùm trong ngọn lửa.

Cuộc đối thoại của hai người truyền rõ ràng vào đầu hắn, sắc mặt Sở Mặc dần ngưng trọng.

Sau khi xem đoạn ký ức này lại mấy lần, Sở Mặc thu ngón tay, lúc này Hàn Ngọc Khiêm sớm đã mất đi thần trí, tê liệt dưới đất.

Mảnh vỡ thần cách!

Sở Mặc nhẹ thở ra một hơi, không ngờ được trong ký ức của Hàn Ngọc Khiêm, lại phát hiện tin tức của mảnh vỡ thần cách. Xem ra, trong tay Chúng Thần điện ít nhất cũng có một mảnh vỡ thần cách, mà đồng thời bọn họ cũng đang tìm những mảnh vỡ khác.

Nghĩ thế, Sở Mặc kéo Hàn Ngọc Khiêm, thân hình khẽ động, tìm theo khí tức của lão Vương xuất hiện trước mặt mấy người. Ánh mắt lão Vương đặt trên người Hàn Ngọc Khiêm không biết còn sống hay đã chết, vô thức co cổ.

Vì Sở Mặc biểu thị tìm Lăng Thạch đạo nhân còn có chuyện khác, Lăng Thạch đạo nhân dứt khoát theo Sở Mặc cùng về tiệm của lão Vương.

Khi mấy người trở về, Lâm Thính Hải đã nhận được tin tức Sở Mặc tới nhân giới nên chạy tới tiệm lão Vương, đang cao hứng phấn khởi kể lại cuộc sống nhân giới của hắn cho Tiêu Dật.

"Ta thích nhất là thầy Hạ, bạn học cả lớp cũng đều thích nhất là thầy Hạ. Tri thức của thầy Hạ vô cùng uyên bác, giảng bài lại thú vị, đặc biệt dí dỏm. Chỉ là hình như trong nhà thầy Hạ xảy ra chút chuyện, mấy hôm nay vẫn không lên lớp, nếu không Tiêu huynh có thể theo ta học một tiết, cậu khẳng định sẽ thích thầy Hạ."

Đây không phải là lần đầu tiên Tiêu Dật nghe tới mấy chữ thầy Hạ trong miệng Lâm Thính Hải. Lúc trước trong thời gian tuyển tú Lâm Thính Hải trở về tiên giới cũng nói tới thầy Hạ thầy Hạ này không ngừng. Tiêu Dật lúc đó không chú ý, nhưng hiện tại y vừa nghe xong lời của Bạch Kỳ, đã biết Hạ Tông từng bồi dưỡng lớp đạo diễn ba năm ở Mỹ, Tiêu Dật không khỏi nảy lên dự cảm không tốt. Quả thật là theo trình độ kỳ hoa của Hạ Tông, y không biết Hạ Tông có phải vừa bán đĩa đen trước cửa phố điện máy, vừa học theo người ta đứng trên bục giảng bài không.

Tiêu Dật đè nén dự cảm không hay, cố ra vẻ thản nhiên nhìn Lâm Thính Hải, "Cậu biết thầy Hạ tên là gì không?"

"Hạ Tông, sao thế?" Lâm Thính Hải không hiểu.

Tiêu Dật, "..."

Y không chết tâm lại hỏi một câu, "Hạ Tông tướng mạo thế nào?"

Mặt Lâm Thính Hải lập tức đỏ lên.

Hiện tại, Tiêu Dật đã trăm phần trăm xác nhận Hạ Tông trong miệng Lâm Thính Hải và Hạ Tông trong suy nghĩ của y là cùng một người. Y không khỏi nảy sinh hối hận, lúc đó chỉ lo phòng Lâm Thính Hải đụng lão Vương, kết quả quên mất còn một tên Hạ Tông.

Nghĩ tới vẻ mặt sùng bái của Lâm Thính Hải khi nhắc tới Hạ Tông, Tiêu Dật rất lo lắng, nếu cứ tiếp tục thế này, có lẽ rất nhanh y sẽ nghe được tin Lâm Thính Hải đi theo Hạ Tông đến trước cửa phố điện máy bán đĩa phim đen.

^uH

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net