Truyen30h.Net

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết Ngẫu

Chương 9: Cố Vọng là kiểu mà anh thích

Memory_Land

Edit: Ry

Mưa to tầm tã.

Thẩm Chiếu núp ở bên cạnh Cố Vọng, lắp bắp nói: "Trận mưa này to vl!"

Sau khi bọn họ vào đồn cảnh sát trời mới bắt đầu mưa, lúc đầu chỉ hơi lất phất, rồi càng ngày càng lớn, cuối cùng là mưa như trút nước.

Trên đường có người cầm dù hoàn toàn không chịu được mưa lớn như vậy, cái dù kia ngã trái ngã phải, người cầm dù trông có vẻ rất vất vả, mưa bắn khắp nơi, tạo ra những âm thanh khác nhau, nhưng đều rất vang dội.

Thẩm Chiếu nhìn về phía Tống Chi Ngôn: "Ngôn Ngôn, hay là mày về trường lấy dù cho bọn tao đi?"

Tống Chi Ngôn trợn mắt: "Thế tao về trường kiểu gì?"

Thẩm Chiếu: "Xông lên đi."

Tống Chi Ngôn: "..."

Đang lúc lo âu, trước mặt bỗng có một cây dù được đưa qua, cán dài, màu đen, trên cán dù còn có một lớp mạ vàng, nhìn vừa khiêm tốn đơn gian lại vừa đắt tiền sang trọng.

Thẩm Chiếu cầm dù: "Cái dù này đắt lắm nhỉ?"

Cố Vọng: "..."

Hạ Thanh Hoàn nhìn thoáng qua Cố Vọng, thản nhiên hỏi: "Chỉ có hai cái dù thôi, ai đi chung với tôi?"

Anh cho rằng Cố Vọng sẽ sốt ruột không chịu nổi muốn đi chung ô với anh, cuối cùng nam sinh đứng ở bên cạnh, ngay cả mí mắt cũng không thèm giương lên, hoàn toàn không có ý định xê dịch bước chân.

Thẩm Chiếu không hề có chút gì gọi là biết thân biết phận, nó xung phong nhận việc: "Lớp trưởng, để tôi đi cùng cậu..."

Cố Vọng giữ chặt Thẩm Chiếu: "Để tôi đi với cậu cho."

Thẩm Chiếu không có đầu óc, có đắc tội với người ta cũng không biết, ba người bọn họ thì ai cũng không đắc tội nổi Hạ Thanh Hoàn, huống hồ anh ta còn là kiểu có thù tất báo.

Hạ Thanh Hoàn mỉm cười, sự lạnh nhạt giữa đôi lông mày lập tức tan đi. Thẩm Chiếu hơi ngây người, chẳng trách đám người trong trưởng kia lúc nào cũng như lũ điên tỏ tình với Hạ Thanh Hoàn, người ta đúng là có vẻ ngoài không chỉ là đẹp trai bình thường thôi đâu.

Cố Vọng đi đến bên cạnh anh, có hơi mất tự nhiên, cậu thật sự muốn giữ khoảng cách với Hạ Thanh Hoàn.

Tống Chi Ngôn cao hơn Thẩm Chiếu nên cậu ta là người cầm ô, Thẩm Chiếu mặt dày mày dạn ôm eo Tống Chi Ngôn, bắt lấy cán dù ngả về bên mình, còn chưa đi được mấy bước, hai người đã vì tranh dù với nhau mà ướt quá nửa người.

Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn đi phía sau hai người họ.

Bầu không khí giữa hai người rất quái dị, không ai mở miệng nói chuyện, Cố Vọng thậm chí còn giữ vững một khoảng cách nhất định với Hạ Thanh Hoàn, bả vai cũng không chạm vào nhau.

Hạ Thanh Hoàn để ý thấy nửa bả vai của Cố Vọng đã ướt nhẹp, nhưng dù vậy, Cố Vọng vẫn không muốn tới gần Hạ Thanh Hoàn.

Anh là rắn độc thú dữ gì đó sao? Mấy ngày trước vẫn còn yêu chết đi sống lại không phải anh thì không chịu cơ mà? Chẳng trách tất cả mọi người đều nói lúc Cố Vọng thích một người là moi hết lòng hết dạ ra, nhưng nếu không thích, vậy thì bạn ở trong lòng cậu ta không khác gì người xa lạ.

Hạ Thanh Hoàn cảm thấy sự tồn tại của mình hiện giờ là như vậy.

Cố Vọng thấp hơn anh một chút, tóc nhuộm màu nâu sáng, màu mắt của cậu cũng nhạt, làn da trắng nõn, cả người như món đồ dễ vỡ.

Trên người cậu phủ một tầng hơi nước, trên tóc cũng vậy, có sợi tóc bị hơi nước làm ẩm, khiến cho cậu trông cực kì mềm mại yếu ớt.

Hạ Thanh Hoàn kín đáo hơi nghiêng dù sang phía Cố Vọng.

Cố Vọng đang ngẩn người, suy nghĩ chuyện đâu đâu, hoàn toàn không để ý tới chuyện này.

Cậu muốn tỏ ra lạnh lùng một chút, để Hạ Thanh Hoàn biết cậu thật sự đã từ bỏ anh ta, cậu chỉ hi vọng lát nữa về trường đừng gặp phải quá nhiều người, tốt nhất là đừng đụng phải nam chính, nếu không thì cậu có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch.

Hạ Thanh Hoàn đi đón cậu, Hạ Thanh Hoàn che ô cho cậu, những thứ này đủ để nam chính ghen đến phát điên. Nam chính đương nhiên sẽ không tức giận với Hạ Thanh Hoàn, bởi vì thái độ của Hạ Thanh Hoàn đối với gã cũng giống như đối với những người khác, thậm chí kết thúc truyện, Hạ Thanh Hoàn vẫn một thân một mình, nam chính vẫn ôm mối tình đau thương như trước, Hạ Thanh Hoàn không hề yêu bất cứ ai.

Cho nên, nam chính sẽ trút giận lên Cố Vọng. Nghĩ đến Tưởng Trì, giữa hàng lông mày của Cố Vọng nổi lên một chút tàn độc.

Hạ Thanh Hoàn rõ ràng cảm nhận được cảm xúc biến hóa của người bên cạnh, Cố Vọng đang nghĩ đến chuyện gì?

Từ đồn cảnh sát tới trường học, đi bộ mười phút là đến, nhưng bởi vì mưa to, cộng thêm trời tối, tốc độ di chuyển bị chậm lại, đi mười lăm phút vẫn còn nửa đường.

Lối đi bộ mấp mô, đọng nước, hơi mất tập trung một tí là sẽ dẫm phải hố, làm nước bùn văng khắp nơi.

Lại một lần nữa làm nước bùn bắn tung tóe lên ống quần của Hạ Thanh Hoàn, Cố Vọng lắp ba lắp bắp nói: "Xin lỗi."

Sau đó là lần thứ ba.

"Rất xin lỗi."

Hạ Thanh Hoàn: "..."

Cố ý à?

Phía trước bỗng vang lên tiếng Thẩm Chiếu mắng chửi: "Mẹ mày, mày tranh thủ lúc trời tối để phạm pháp đúng không, ai cho mày lái xe ở trên lối đi bộ thế hả?!"

Dưới đèn đường vàng mờ, một chiếc xe điện lao về phía Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn, hoàn toàn không có ý định né tránh.

Thật ra tốc độ không tính là nhanh, dù sao thì trời cũng đang mưa, nhưng lối đi bộ không bằng phẳng cho lắm, lại không đủ rộng, hai người đi song song lại thêm một chiếc xe, chắc chắn là không vừa, một trong hai người Cố Vọng và Hạ Thanh Hoàn phải nhường đường.

Cố Vọng không kịp phản ứng, Hạ Thanh Hoàn nắm lấy vai cậu, kéo về phía mình, Cố Vọng va vào lồng ngực Hạ Thanh Hoàn, trong lúc cậu vẫn còn đang cố gắng phân biệt xem mùi trên người anh là bạc hà hay chanh, thì trông thấy Hạ Thanh Hoàn đá một cái vào lưng người lái xe điện.

Cố Vọng nhìn thấy người kia lao cả người lẫn xe vào trong cái cống ở bên cạnh: "..."

Chỉ là một đường cống nhỏ, người kia chắc chắn sẽ không sao, nhưng Cố Vọng bị sự tàn nhẫn của Hạ Thanh Hoàn dọa sợ.

Trong thời gian ngắn như vậy, Hạ Thanh Hoàn có thể tiện tay kéo mình, sau đó đạp ngã người kia, chuyện này... Mẹ nó thiết lập nhân vật sao cứ sai sai vậy?!

Trong truyện miêu tả Hạ Thanh Hoàn là đóa hoa lạnh lùng mà trong trẻo, có thù tất báo cũng tùy chuyện, ví dụ như chuyện với Cố Vọng đúng là có thù tất báo, nhưng bây giờ Cố Vọng lại cảm thấy, Hạ Thanh Hoàn rõ ràng không phải đóa hoa trắng xinh nào, mà là hoa ăn thịt người!

Lúc sắp đến trường học, Cố Vọng mới tỉnh lại, phát hiện ra Hạ Thanh Hoàn vẫn đang ôm vai mình, dù cũng hơi nghiêng về phía mình, trái tim "thình thịch" một tiếng, sau đó hơi nhích bả vai, giả vờ giơ tay vuốt tóc, cũng là để Hạ Thanh Hoàn bỏ tay ra.

Lúc Hạ Thanh Hoàn bỏ tay xuống, trong lòng Cố Vọng cũng thở ra một hơi, lẩm nhẩm "tránh xa Hạ Thanh Hoàn" ba lần, hoàn toàn bỏ qua khoảnh khắc trái tim rộn ràng khi Hạ Thanh Hoàn dùng tư thế bảo vệ tuyệt đối kéo cậu vào lòng.

Lấy bất cứ thứ gì so với tính mạng, thì tính mạng vẫn quan trọng hơn. Huồng hồ, Hạ Thanh Hoàn hẳn là rất ghét mình, mấy động tác kia chỉ là một con người sẽ vô thức làm ra thôi, có là Cố Vọng hay không thì cũng vậy, hoàn toàn không liên quan.

Sau bao nhiêu vất vả, cuối cùng bọn họ cũng vào được đến dãy lớp học, bởi vì trời mưa to, lại còn là ban đêm, trong trường không có mấy người, tối nay còn là giờ tự học nữa, Cố Vọng chuẩn bị trở về lớp học thu dọn đồ đạc rồi về.

Cậu xắn lên ống tay áo ướt nhẹp, vuốt ngược phần tóc ướt sũng ra sau đầu, lộ ra cái trán trơn bóng, cậu quay sang hỏi Thẩm Chiếu: "Đi lên lớp không?"

Thẩm Chiếu: "Không cần, tôi... Vãi chưởng, trông ông thế này đẹp trai vãi Vọng Vọng à!"

Nó cực kì khoa trương, khiến cho Hạ Thanh Hoàn đang gấp dù cũng phải nhàn nhạt nhìn về phía Cố Vọng, dừng mấy giây ở trên mặt cậu, rồi lại như không có việc gì dời đi.

Cố Vọng giả vờ như không thấy Hạ Thanh Hoàn đang nhìn mình, quay đầu sang nói chuyện với Thẩm Chiếu.

Hạ Thanh Hoàn rũ mắt tiếp tục gấp dù, hàng mi dài che khuất ánh mắt lành lạnh của anh.

Mặc dù đúng là Cố Vọng rất đáng ghét, nhưng Hạ Thanh Hoàn không thể không thừa nhận, Cố Vọng là kiểu mà anh thích.

____________________________

Tưởng bị deadline dí như nào hoá ra là báo động giả =)))))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net