Truyen30h.Net

Edit Hung Trach But Ky Nhung Ngoi Nha Ma Am Nhi Thap Tam

Tôi cầm đèn cầy mà trong lòng không tránh khỏi chột dạ, nhưng rất nhanh loại cảm giác đó đã biến mất.

Bạch Khai đi vào phòng, mở chiếc lồng đựng dế ra, để con dế bên trong ra ngoài. Nghĩ đến chúng nó lát nữa sẽ bị gà ăn mất, tôi lại hơi đau lòng. Thức ăn chăn gà này cũng cao cấp quá đi.

Trạng thái tinh thần của đám dế đều không tệ, thả ra không lâu liền nhảy nhót khắp nơi. Bạch Khai xoay người xách con gà trống lên, tháo dây cột trên chân cho nó rồi đứng qua một bên.

Tình cảnh tiếp theo xem chừng cũng không cần tôi nói quá nhiều.

Hồi nhỏ thấy gà mổ côn trùng rồi, bây giờ cũng không khác lắm. Tôi bên này nhanh tay đốt nến, lửa vừa được thắp, Bạch Khai lập tức tắt đèn phòng.

Rốt cuộc có thể nhìn thấy một ít ánh sáng suy yếu chiếu vào phòng.

Tôi đứng sát gần cửa nên ánh nến vẫn sáng hơn ánh sáng phản lại từ thanh la. Bạch Khai bảo tôi ra ngoài vài bước, lúc này trong phòng chỉ còn mình ánh sáng từ cái la đồng.

Nói thì đơn giản, đến lúc làm mới biết cũng không dễ dàng gì.

Đầu tiên, tôi không dám có bất cứ động tác gì, chỉ sợ lại kinh động đến đèn cảm ứng âm thanh ngoài hành lang.

Thứ hai, con gà trống kia chạy nhanh không tưởng, tôi bên này vừa chiếu được ánh nến đến, nó bên kia đã chạy mất dạng.

Gà trống tản bộ trong phòng, một lúc sau đã ăn hết vài con dế. Con dế cũng cảm giác được thiên địch đã xuất hiện, không con nào dám lên tiếng, hô hấp của tôi cũng muốn ngừng cả lại.

Hai ba phút trôi qua. Không biết là do ăn hết dế rồi hay do đã no bụng, gà trống đứng yên không nhúc nhích.

Nhờ vậy mà tôi xem như bớt việc, tay rốt cuộc có thể thoải mái một chút.

Đúng lúc này, bỗng nhiên một con dế bên trong kêu lên. Thanh âm không lớn, nhưng vào thời điểm này lại rất rõ ràng.

Tôi rất bất ngờ, mẹ nó đây là muốn tuyên chiến với gà đấy à?

Ngay lúc đó Bạch Khai đè thấp giọng nói với tôi, mau đổi nến trắng, nhìn xem trong phòng có cái gì!

Dưới loại tình huống này mà nói tinh thần không hoảng hốt là giả. Nhưng tay tôi lại không trì hoãn, lập tức đốt nến trắng chiếu vào phòng.

Ánh nến chiếu vào nhà, chiếu loạn vài cái đều không nhìn ra cái gì.

Bạch Khai cũng không cho tôi chỉ thị, tôi chỉ có thể hết chiếu sàn nhà lại chiếu đến góc phòng.

Vừa chiếu một lúc, trong một góc phòng trước đó chứa đầy gạo, ánh sáng hình như có chút biến hóa.

Loại biến hóa này rất khó hình dung, có hơi giống như đang chiếu vào mặt nước, ánh sáng mông lung lại phân tán.

Tôi trừng lớn con mắt quan sát, muốn nhìn xem có phải là giấy dán tường phản quang hay không. Nhưng không đợi tôi nhìn cho kĩ, nến trong tay đã tắt mất.

Tôi nhịn không được a một tiếng, đèn trong hành lang bị tôi bật lên, trong phòng sáng sủa hơn nhiều.

Tôi thấy Bạch Khai ngây ngốc đứng một bên, dựa theo màu da của y mà nhìn, tôi có thể nhìn ra mặt y đã trắng bệch.

Sự tình xem ra đã hỏng bét rồi, Bạch Khai nếu đã suy sụp, vậy tôi cũng không tốt hơn chút nào.

Tôi hỏi Bạch Khai, anh thấy cái gì?

Bạch Khai sửng sốt một chút, nháy mắt lại nhào đến góc tường, hô lớn, mau bắt gà lại, đừng để cho nó ăn con dế cuối cùng!

Tôi cũng không kịp suy xét, vội vàng hai bước chạy qua.

Con gà kia vẫn luôn đứng ngốc một chỗ, lúc này vừa thấy có người chạy lại lập tức bị hoảng sợ, trong lúc nhất thời trong phòng gà bay người nhảy.

Trong không gian nhỏ bé như vậy, tất nhiên gà sẽ linh hoạt hơn người, tôi bắt nửa ngày chỉ nắm được mỗi mấy cái lông gà.

Bạch Khai bên kia cũng không thuận lợi, vồ hụt mấy lần, hai đứa chúng tôi còn suýt đụng đầu vào nhau.

Bận rộn khoảng ba bốn phút, tôi mới miễn cưỡng nắm được cái cánh gà. Sợ gà lại chạy, tôi cũng không nghĩ quá nhiều trực tiếp lấy thịt đè gà!

Chờ đến lúc Bạch Khai bắt được con dế, hai người bọn tôi đều đã mồ hôi đầy đầu.

Cũng không rảnh lo giao lưu, Bạch Khai liền lấy ra dao nhỏ tùy thân làm thịt gà. Làm cho tôi ngạc nhiên chính là y cũng không phải định giết gà lấy huyết, mà là cắt lấy một mảnh nhỏ thịt gà, đút cho dế ăn.

Chẳng biết vì sao mà con dế cũng không chần chừ, thật sự nuốt mấy miếng.

Làm xong hết thảy, Bạch Khai mới nằm liệt trên đất mà thở hổn hển, tôi nói, trước tiên anh khoan nghỉ ngơi đã, mau nói cho tôi biết trong phòng có cái gì đi.

Bạch Khai nếm máu gà trên tay, nói cho tôi biết, trong phòng có lão quỷ. Nghe nói là lão quỷ, tôi ngược lại không lo lắng gì nữa.

Tôi lại hỏi, như thế nào?

Bạch Khai đứng dậy kéo tôi ra ngoài cửa, nói, cái này nói ra thì rất dài, nhưng vì ông đây làm cái cục kia, khiến lão quỷ đó huyễn hoặc chính mình trở thành thần tiên. Chúng ta đi ăn sáng cái đã, đừng nói chuyện lung tung.

Tôi nghe xong liền nhụt chí, tổng kết lại Bạch Khai cũng không đáng tin cậy gì. Lăn lộn nửa ngày cái gì Trường Minh Đăng cục, cuối cùng còn để cho con quỷ kia thăng tiên luôn?

Hiện tại cũng không phải thời điểm để đấu võ mồm, tôi gật đầu. Bạch Khai lại kéo tôi đi vào nhà bếp, cầm ra một cái nồi sắt bắt đầu đốt tiền giấy, vừa đốt vừa khấn lầm rầm, nói rằng hai người chúng tôi vô tình đi ngang qua đây, mượn tạm chỗ các vị ngủ một đêm. Không nghĩ đến chủ nhân vẫn còn ở đây, chúng tôi lễ nghĩa không chu toàn rồi. Chút tiền này coi như bồi tội, nói xong còn rất cung kính lạy một cái.

Tuy rằng tôi khó hiểu nhưng cũng chỉ có thể làm theo. Làm xong hết thủ tục, Bạch Khai thật cẩn thận thu nhặt đồ đạc, rón ra rón rén mang tôi ra khỏi phòng. Thẳng đến khi xuống thang máy ra khỏi tòa nhà, Bạch Khai vẫn mang vẻ vô cùng cẩn thận.

Chờ đến khi đã đi xa, y mới thở dài một cái.

Tôi nghẹn hơn nửa ngày, vội vàng hỏi y, tình huống trong phòng kia rốt cuộc là thế nào, hy vọng y thẳng thắn nói cho tôi biết.

Bạch Khai đốt điếu thuốc nói, thiếu tâm nhãn, việc này anh đừng nói ra ngoài, ông đây không gánh nổi đâu.

Trong lòng tôi thầm nghĩ, mẹ nó anh nhờ tôi mà dùng cái giọng đó đấy hả? Nhưng ngoài miệng không nhiều lời, chỉ gật đầu chờ Bạch Khai giải thích.

Bạch Khai thở dài, nói kết quả anh cũng thấy rồi, trong phòng chắc chắn có con quỷ già, cụ thể già chừng nào, hiện tại không cách nào biết rõ. Nhưng ít nhất cũng đến từ triều Thanh.

Tôi nói, cái này không đúng, đó cũng không phải là nhà cổ, sao vô duyên vô cớ lại có lão quỷ triều Thanh? Còn nữa, cho dù khi tòa nhà xây nền lỡ đụng trúng cổ mộ hay cái gì đại loại thế, lão quỷ kia cũng không rảnh đến mức chạy lên lầu 14 chứ?

Tôi hỏi, anh dựa vào đâu để xác định thứ kia đến từ triều Thanh? Thân thích nhà anh à?

"Bằng việc lão quỷ kia là thái giám!" Bạch Khai gạt tàn thuốc đi, lại hỏi, anh có biết cái gì là thái giám không? Mẹ kiếp bây giờ chỗ nào còn có thái giám!?

Tôi sửng sốt, lúc trước người chiếu đèn cầy là tôi, nhưng tôi lại chẳng nhìn ra cái gì. Cho dù Bạch Khai đứng gần nó hơn tôi, nhưng y có thể nhìn ra lão già đó có còn họa mi hay không ư?

Tôi nói tôi không hiểu được, anh giải thích cho tôi chút đi. Nếu không ngày mai tôi sẽ kể với người ta chuyện anh làm hỏng việc ở đó đấy.

Bạch Khai đành bất đắc dĩ giải thích cho tôi, kỳ thật ngay từ đầu lúc phát hiện hạt giống cỏ, y cũng đã có một ít suy đoán. Nhưng lúc ấy manh mối thực sự không đủ, cũng không dám kết luận bừa bãi. Dù sao đây cũng là nhà cao tầng, lão quỷ xuất hiện ở đó đúng là không biết nói sao. Nhưng mà sau đó y dần dần phát hiện, âm khí trong phòng này không quá thích hợp.

Lúc đầu y cho rằng âm hồn nữ quỷ kia còn ở lại quấy phá nên âm khí mới nặng đến vậy. Thế nhưng khi tôi phản chiếu ánh sáng trên thanh la vào phòng, y mới phát hiện thứ quấy phá là một người đàn ông, lại kết hợp với suy đoán trước kia, lúc này y mới dám kết luận lão ta chính là thái giám.

Thanh la, thời cổ đại có tác dụng kinh lộ. Chính là lúc đi ra ngoài, gõ la thật lớn yêu cầu tránh đường. Trong điều kiện nhất định còn có thể trừ tà minh chính, đây cũng là lí do vì sao các quan lớn thời cổ ra ngoài đều phải khua chiêng gióng trống.

Mà không nghĩ tới ánh sáng phản xạ từ la, cũng là một loại phương thuật. Này trong nghề gọi là huyền quang. Cái này cũng giống việc dùng gương phản xạ ánh sáng, đều là thủ đoạn của phương thuật. Nhưng nếu nói rõ thì lại hoàn toàn bất đồng, gương phản quang là dùng để trừ tà trấn hồn, mà la phản quang lại là chính hồn.

Có lẽ chỉ đơn thuần nói như vậy thì hơi tối nghĩa khó hiểu. Từ xưa đến nay gương vẫn luôn là một con dao hai lưỡi, dùng đúng thì rất an toàn, dùng không đúng rất có thể sẽ đưa tới mầm tai họa.

Nếu nói theo kiểu hiện đại chính là ánh sáng mà gương phản chiếu có tác dụng rõ ràng, cũng cùng loại với thuốc hạ sốt. Có bệnh uống sẽ hết bệnh, không bệnh mà uống ngược lại sẽ tổn hại thân thể.

Mà ánh sáng phản chiếu từ la lại rất nhẹ nhàng. Đại khái có thể so sánh với vitamin, khi cần uống được. Khi không cần uống cũng chẳng sao, thậm chí còn có thể dự phòng. Cho nên y mới kêu tôi đem la đi chiếu đèn cầy.

Một là sợ dùng gương chiếu sáng sẽ chọc giận đối phương. Dù sao vẫn chưa rõ thực lực của đối phương, không thể mù quáng công kích.

Thứ hai là muốn nhìn một chút xem thứ kia đến tột cùng là cái gì, cũng coi như trong lòng bỏ được gánh nặng, còn thỏa mãn được lòng hiếu kì.

Editor: Bỗng nhiên siêng đột suất.jpg

Các vị đại gia, rảnh thì vào fanpage trên facebook và wordpress Hung Trạch Bút Kí Vn nhé. Mới khai trương nên còn nhiều thiếu sót lắm, rất mong chờ các bạn góp ý góp ý. Còn nữa, fanfic, fanart và manhua đều chỉ cập nhật ở đó.

P/S: Không biết ăn trúng gì mà quyết định đu edit bộ truyện thứ hai của Nhị Thập Tam, sẽ sớm đăng thôi, mọi người ủng hộ An nhé~♡

Một ngày vui vẻ.

Hết quyển 3 chương 22: Thỏa mãn lòng hiếu kì của Bạch Khai. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net