Truyen30h.Net

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 10

Kroocie

Hai người chúng tôi lại lững thững cùng nhau đi dưới mái hiên. Khác với lúc trước, giờ bước chân nàng chậm lại, cố ý đợi để sóng bước cùng tôi.

Tôi nhìn gương mặt diễm lệ của nàng dưới ngọn đền lồng lấp lánh, nén lại nỗi buồn không dưng trong long, thở dài lên tiếng:_" Quận chúa, ngươi có điều gì cần nói, không nên cố giữ trong lòng."

Nàng ngước mắt nhìn tôi, đôi mắt trong veo hút hồn như nhìn thấy vào tận trong trái tim đang đập từng hồi thổn thức của tôi. Yên lặng một lúc, nàng nhẹ giọng đáp:_" Trịnh Nghiên đã từng thích một người nào đó chưa?"

Tôi hơi bất ngờ trước câu hỏi của nàng. Thiết nghĩ, trong thời kỳ này không ngờ nàng vẫn mạnh dạn đặt ra câu hỏi cho một nam nhân mới quen biết không lâu.

_" Ta, thực sự chưa từng nghĩ tới."- Tôi lắc đầu, trong lòng bỗng chùng xuống.

Cảm giác này là sao?

Khóe miệng của nàng dường như khẽ cong lên một đường hoàn hảo, nàng lại quay lưng, bước chậm rãi về phía trước. Tà váy trắng cũng theo gió yển chuyển theo từng nhịp chân nàng.

_" Ta cũng từng như Trịnh Nghiên." Giọng nàng dịu dàng như ánh trăng đang phủ xuống mặt nước lăn tăn, cũng giống như từng đợt thùy triều đang mãnh liệt trào dâng trong lòng tôi lúc này. Nàng nói:_" Nhưng bây giờ thì khác."

Bước chân tôi khựng lại, nhìn dáng người mảnh khảnh trước mắt mà sao lại mông lung đến vậy? Vì sao trái tim khỏe mạnh gần hai mươi năm trời của tôi, hiện tại lại nhói đau đến thế?

Nàng thích ai rồi ư?

Tôi vốn không nên quan tâm, vì tôi với nàng cùng là nữ tử. Nhưng dẫu sao, cái cảm giác ngột ngạt đến khó thở này của tôi, làm sao mà che đậy được?

_" Vì sao quận chúa lại nói với ta điều này?"- Tôi chậm rãi cúi đầu nhìn mặt nước ngoài mái hiên, gương mặt tôi lúc này liệu cũng phủ một màn đêm tối tăm như vậy hay không?

_" Trịnh Nghiên, ngươi làm gì đó?"

Giọng nói hốt hoảng của nàng khiến cho tôi giật nảy mình. Cùng lúc tôi định thần lại rằng mình đang cúi xuống nhìn mặt ao, thì cũng là lúc cả cơ thể tôi mất trọng lực, ngã nhào ra khỏi mái hiên.

Ông trời ơi, cớ gì xây lương đình trên mặt nước, lại không xây lan can vậy?

Bất ngờ một cánh tay trắng nõn hốt hoảng đưa ra không trung túm lấy vai áo tôi. Sa Hạ phản ứng theo bản năng, nên chính nàng cũng không có điểm tựa cố định, lại thêm sức lực không mạnh của nữ tử. Rốt cuộc từ muốn giúp tôi trở lại trong hành lang, lại thành bị tôi kéo ngã xuống ao cùng mình.

Tôi hốt hoảng ôm lấy nàng vào lòng. Hương thơm cùng hơi thở ấm nóng của nàng vấn vít bên tai.

Hai người chúng tôi ngã nhào xuống ao sen. Cũng may là nước không sâu lắm, chi vài mấy cái đạp đạp lung tung của tôi, cả hai đã ngoi lên mặt nước.

_" Trịnh Nghiên, ngươi..."- Sa Hạ ho khù khụ, mái tóc xõa đã ướt đẫm nước ao, nhỏ xuống gương mặt đầy thanh tú của nàng.

Búi tóc ngắn tí tị sau đầu tôi cũng rối tung, một vài sợi dính vào mặt và cổ lạnh buốt. Tôi sợ quận chúa cảm lạnh, liền vội vã ôm nàng chặt hơn. Lúc này mới để ý, bàn tay nàng siết trên ngực áo tôi đã trắng bệch.

Tôi nhìn nàng, bất giác cảm thấy đau lòng. _" Quận chúa, thất lễ rồi."

Chẳng để nàng kịp phản ứng, tôi bám lấy cột gỗ dưới gầm mái hành lang dẫn vào lương đình, dùng lực đẩy nàng lên phía trên, còn mình ở dưới đỡ cho nàng.

Đến khi Sa Hạ đã lên khỏi mặt nước, tôi mới thở phào. Cùng lúc này, nha hoan cùng gia nô trong phủ mới hốt hoảng cầm đèn lồng chạy đến.

_" Trời ơi, quận chúa, người không sao chứ?"- Giọng nói của Tử Du đầy kinh hãi. _" Người đâu, mau chuẩn bị nước ấm cho quận chúa."

Tiếp theo đó là tiếng chân bước rầm rập trên hành lang, cùng tiếng của đầy tôi huyên náo.

Lúc này tôi cũng vừa trèo lên được. Cả cơ thể ướt nhẹp, tôi nằm thở dốc. Nhưng không quên ngóc cổ ra phía nàng, thều thào: _"Quận chúa, ngươi có sao không?"

Sắc mặt nàng trắng bệch dưới ánh trăng trông càng thêm nhợt nhạt. Tôi giật mình, phát hiện ra ánh mắt nàng từ lúc nào nhìn mình đã tràn đầy bi thương.

_" Quận chúa..."- Tôi kinh ngạc nhìn vào mắt nàng, nhưng nàng đã nhanh chóng quay mặt đi.

Nhìn bờ vai Sa Hạ khẽ run rẩy, lòng tôi chợt thắt lại. Có phải, tôi đã làm gì sai nữa rồi không?

_" Tử Du." Giọng nói nàng thoảng trong gió hè, nhưng run run đến kịch liệt, _" Đỡ ta về phòng. Hôm nay ta hơi mệt."

Tôi không kịp lên tiếng giải thích, Tử Du đã bối rối hành lễ với tôi và mau chóng đỡ quận chúa rời khỏi.

Bóng dáng nàng cứ như vậy chạm sâu vào trong tim tôi, khiến tôi một khắc cũng không ngừng nhung nhớ.

Tôi thở dài, hai tay chắp sau lưng, thẫn thờ ngước mắt lên nhìn vầng trăng tròn vành vạch trên bầu trời mà lẩm bẩm:_"Đêm nay trăng sáng quá."

Tỉnh Đào cũng bị tâm trạng trầm mặc của tôi làm cho ảnh hưởng, nàng ngồi xuống chiếc trường kỷ cạnh bên tôi, chống cằm ngước nhìn ông trăng.

_" Từ lúc cùng quận chúa ngã xuống ao đến giờ, vì sao huynh cứ thở dài thườn thượt vậy?"

_" Muội xem, đêm đã khuya như vậy, vì sao phòng quận chúa vẫn sáng đèn? Giờ này là canh mấy?"

Gió ban đêm thổi mát rượi, xua tan cái nóng hầm hập vẫn còn bủa quanh con đường sỏi từ ban ngày. Chúng tôi ngồi từ hậu đình ở phía tây, phóng tầm mắt một chút đã thấy ở phía đông phòng là nơi nghỉ ngơi dành cho quận chúa.

Chỗ đó cũng thanh cao ngọc ngà như con người nàng vậy. Xung quanh muôn hoa đua sức, ngát một cỗ hương thơm, thực sự rất thoải mái.

_" Chắc cũng phải canh ba rồi. Quận chúa còn gì nữa chăng?"- Tỉnh Đào thở dài, _" Tướng quân cũng chưa về nữa."

Canh ba, đã muộn thế rồi. Trông cơ thể nàng thật sự rất mong manh yếu nhược, liệu có phải vì tôi kéo xuống nước mà cảm lạnh rồi không?

_" Du công tử, Tỉnh Đào cô nương, tướng quân đã về."- Đằng sau vang lên tiếng của vị Tôn quản gia già, ông khẽ cúi người trầm giọng, _" Ngài cho vời các vị vào khách sảnh để hỏi chuyện."

_" Cảm phiền Tôn lão bá dẫn đường." Tôi thở dài, liếc mắt tới ánh đèn phòng quận chúa lần nữa, rồi nhanh rảo bước theo sau ông lão.

Đi qua dãy hành lang dài lát đá xanh cùng những hàng dây leo rủ xuống tủ mái hiên, lại thêm mấy lần ngang qua những cánh cổng hình vòng cung trên con đường ngang qua hậu viện rải đầy sỏi đá... Rốt cuộc sau một hồi như đi trong mê cung, chúng tôi có thể tới được gian phòng khách.

Thấy tướng quân Lê Cát Lợi đã trút bỏ áo giáp, thân vận áo bào nâu tối có thêu mãnh thú trên bố tử, cả người vẫn lẫm lẫm khí chất hào sảng anh hùng. Ông cầm tách trà, nhẹ nhấp một ngụm, thấy chúng tôi vừa bước tới liền mỉm cười. _" Đã để các vị đợi lâu."

Tôi cùng Tỉnh Đào khom người kính cẩn hành lễ. Chí Hiệu đại nương vì mấy ngày nay lo âu bộn bề, sức khỏe có chút suy nhược, nên đã được tướng quân miễn hành lễ, cho phép ở trong sương phòng nghỉ ngơi.

_" Chúng thảo dân tham kiến tướng quân."

_" Không cần đa lễ, đều ngồi xuống hết đi."

Thấy chúng tôi ngập ngừng chưa dám, Danh Tỉnh Nam đã ôn hòa lên tiếng:_" Hai vị, mời ngồi."

Lúc này tôi mới nhẹ giọng đáp vâng rồi ngồi xuống ghế đối diện Danh Tỉnh Nam. Thấy Tỉnh Đào hẵng còn khó xử, tôi liền mỉm cười kéo nàng ngồi xuống cạnh tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net