Truyen30h.Net

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 14

Kroocie

Lúc này tôi mới bừng tỉnh, vội vàng né tránh gần gũi với quận chúa. Từ tai xuống tận mặt tôi đỏ ửng, trên cổ vẫn còn cảm giác ươn ướt, tôi cúi mặt thật thấp ấp úng nói:_" Ngươi hiểu lầm rồi. Ta cùng Tỉnh Đào chỉ là tình cảm huynh muội thôi."

Tôi nghe tiếng nàng 'hừ' nhẹ một cái, lại đem tay vỗ vỗ xuống nệm gần nàng hơn:_" Ngươi nhích đi đâu? Lại gần đây."

_" Cái này, nam nữ..."

_" Ngươi còn nói đạo lý là ta la lên!"

"..."

Tôi thở dài, bối rối nhích người lại gần nàng. Ngẫm lại, mười chín năm qua cái mồm của tôi đã được thiên biến vạn hóa dẻo hơn cả kẹo, vậy mà trước Sa Hạ, dù tôi có mười cái miệng như vậy chắc vẫn không nói lại được nàng.

Sa Hạ rất tự nhiên, nàng dựa đầu vào vai tôi. Nàng thì thầm: _"Ngươi không thương ta."

Lúc này tôi mới giật mình chợt nhớ ra, vội vàng móc chiếc hộp gỗ nho nhỏ trong ngực áo, đưa cho nàng. _" Hạ Nhi, ngươi đi đường vậy có lẽ mệt lắm. Đêm qua ta đã làm cái này cho ngươi."

Nàng tròn xoe mắt ngạc nhiên nhìn tôi, rồi từ từ đưa tay nhận chiếc hộp. Đôi mắt đẹp phủ một màng nước mỏng, khóe môi nàng khẽ kéo lên một đường cong hoàn hảo. Tôi bất giác nín thở, hồi hộp chờ đợi.

Mùi thơm của đường cùng với hạt lạc rang ngầy ngậy thơm phức một cỗ xe. Nàng kinh ngạc nhìn tôi:_" Cái này, ngươi tự mình làm cho ta sao?"

Tôi khẽ gật đầu mỉm cười:_" Ta chạy quanh bếp mới tìm được ít lạc, nên ta làm chút kẹo lạc cho ngươi. Vừa thơm vừa ngậy, độ đường lại vừa đủ, ngươi ăn một miếng sẽ không bị khó chịu."

Vì trời nóng nên tôi sợ kẹo mau chảy, liền phủ một ít bột bao quanh viên kẹo. Tự nặn kẹo nên hình thù xấu vô đối, nhưng dưới con mắt đang chăm chú nhìn của Hạ Nhi, không hiểu vì tôi ảo giác hay hoang tưởng, tôi cảm thấy nàng thực sự hạnh phúc.

_" Trịnh Nghiên, cảm ơn ngươi." - Nàng nâng nhẹ một viên kẹo lên, ngắm nghía đầy thích thú rồi cắn một nửa nhai trong miệng, _"Ngon quá, ta chưa bao giờ ăn kẹo như thế này."

Kỳ thực, đây cũng là lần đầu tiên tôi làm kẹo. Nói là kẹo nhưng thực ra toàn bằng đường thôi. Nhưng chỗ đường ấy như mật ngọt phủ kín trái tim tôi lúc này vậy.

_" Ngươi không ăn thử sao?" Nàng cười tinh nghịch nhìn tôi, _" Nào há miệng, ta bồi ngươi." Nói rồi, nàng cầm nửa viên kẹo mình vừa ăn dở đưa ra trước mặt tôi.

Tôi nhìn nàng đầy ngạc nhiên, sau đó rất nhanh thấy sự châm chọc trong đôi mắt cười của nàng. Thế là, tôi chẳng cần quan tâm thân phận giữa hai người, cúi xuống ăn nốt viên kẹo kia.

_" Chà, ngon thật nha."- Tôi vừa nhai kẹo vừa thong thả nói, _"Sau này ta sẽ ăn nốt những đồ mà ngươi từng ăn qua. Ha ha ha."

Mặt Sa Hạ đỏ bừng, bàn tay mềm mại khẽ đấm nhẹ lên ngực tôi chẳng có chút lực nào. _" Đáng ghét!"

Tôi mỉm cười, to gan mà nắm lấy bàn tay nàng. Nàng hơi khựng lại một chút, sau đó lại siết chặt bàn tay tôi, khẽ đan mười ngón lại với nhau. Thấy tôi lộ rõ vẻ bối rối, Sa Hạ lại bật cười:_" Chỉ được dịu dàng với mình ta thôi.

Dù nàng không nói, thì trái tim tôi cũng nguyện chỉ hướng tới nàng. Tôi mỉm cười, nhẹ gật đầu. Nhìn nàng mỉm cười rạng rỡ, trái tim tôi như được phủ một dòng nước ấm áp đến kỳ lạ.

Có lẽ, thích một người, đơn giản như vậy thôi...

***

Đến được trấn Thanh Tri đã là ba ngày sau đó.

Với tốc độ bình thường của Danh Tỉnh Nam và tôi, chắc cưỡi ngựa cùng lắm cũng chỉ hai ngày đường. Nhưng trong đoàn còn có phụ nữ nên tốc độ của chúng tôi cũng giảm đi qua nửa. Thành ra từ Kinh thành tới nơi cũng mất gần bốn ngày đường.

Vừa tới trấn đã thấy người dân cúi mình kính cần hành lễ, Danh Tỉnh Nam vội xua tay, bảo mọi người đứng dậy. Quần chúng khi ấy mới dám ngước nhìn hắn, vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ.

Tôi chắp tay sau lưng, tặc lưỡi. Bất quá, Danh Tỉnh Nam cũng là soái ca cổ đại đi. Chắc hẳn đã thành idol trong lòng nhiều cô nương rồi.

_" Chí Hiệu đại nương."- Một người hàng xóm hô lên khi thấy ba người chúng tôi đứng sau lưng Danh Tỉnh Nam, _" Bà thực sự đã về rồi."- Nói rồi bèn rớt nước mắt.

Chí Hiệu cùng Tỉnh Đào đều vừa mừng vừa tủi. Có lẽ trước sẽ giải được oan tình, phá án mất nhà, nhưng sau rồi thì biết sống bằng gì đây? Nhà mất, tiền cũng chẳng còn... Ai nha, haizz, tôi còn nợ quận chúa hai quan tiền.

_" Lần này cũng nhờ tướng quân và Tỉnh Nam đại nhân, nếu không chúng ta đã sớm phải tha hương cầu thực."- Chí Hiệu đại nương mắt đã đỏ hoe. Bà nói tiếp:_" Lần này về được quả thực vẫn ngỡ là mơ."

Người dân trong trấn lương thiện, chất phác, lại cùng nhau quỳ xuống hành lễ trước Danh Tỉnh Nam:_" Đa tạ Vương gia Lê Cát Lợi Tướng quân, đa tạ Danh Tỉnh Nam đại nhân."

Tôi không rảnh để xem tiết mục quỳ lạy này, nhìn đã thấy mỏi đầu gối. Định bụng chuồn ra sau cùng Tử Du, bỗng bên tai vang lên giọng nói hào sảng của Danh Tỉnh Nam:_" Lần này cũng là vì Du công tử đây đã mạo hiểm tính mạng để cầu kiến Tướng quân, bọn ta mới được hay tin về nỗi oán hận của nhân dân. Hôm nay Tướng quân đích thân hạ lệnh cử ta xuống điều tra phá án. Nếu có oan khuất, mọi người hãy cùng ta lên công đường làm chứng. Hôm nay, ta sẽ chính thức lấy lại công bằng cho mọi người."

Gì? Hôm nay? Bây giờ? Aish, tên này là trâu điên hay sao? Tôi đã mệt lắm rồi, để mai không được hả?

_" Đại nhân anh minh."

Tất thảy người dân trong trấn cùng đồng thanh hô to, tôi thở dài bóp trán. Nghĩ chắc không thể nào nghỉ ngơi được, tôi bèn quay sang dặn Tử Du:." Cô nương, nha môn ở đây không tiện để các người nghỉ ngơi đâu. Vừa bẩn thỉu, vừa ẩm mốc vì chẳng bao giờ Trương chi huyện chịu dọn dẹp. Nay hắn lại còn đang bị tống tạm giam, càng chẳng có ai rảnh rỗi mà quét dọn. Chi bằng các người lên phía trước, có một quán trọ rất được, ở đó cứ thuê phòng để nghỉ có lẽ sẽ tốt cho Sa... cho quận chúa hơn."

Tử Du nghe tôi nói vậy, cúi đầu cố nhịn cười:_" Du công tử đã lo lắng như vậy, ta xin nghe theo." Dứt lời còn chưa kịp để tôi bào chữa, đã nhanh chóng rời đi cùng một đoàn tùy tùng.

Tôi nhìn cỗ xe ngựa của quận chúa đã xa dần phía trước, bèn an tâm quay lại ôm quyền với Danh Tỉnh Nam:_" Đại nhân, đã không còn sớm nữa. Chi bằng chúng ta lên công đường truyền phạm nhân thẩm án?"

_" Được. Cảm phiền Du công tử, Chí Hiệu đại nương cùng Tỉnh Đào cô nương hãy theo ta."

Danh Tỉnh Nam liền cho gọi những hộ vệ thân cận đã phái tới trước. Một người có tên Dục Thiên vội báo cáo:_" Khởi bẩm đại nhân, mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi. Giờ chỉ còn đợi ngài thẩm tra kết án."

Tôi thầm khen ngợi trong lòng. Mấy chiến sĩ cổ đại này tốc độ cũng nhanh gớm, đúng là được rèn rũa từ trong kén có khác.

"Tốt. Chúng ta đi."

Vậy là chúng tôi một đoàn người lại rầm rập tiến vào nha môn trấn Thanh Tri. Ngoài tấm biển Thanh Tri Phủ bám đầy bụi bặm bên ngoài, thì trong phủ không có lấy một ai.

Nhưng rất nhanh, Danh Tỉnh Nam đã mau chóng ngồi vào ghế quan huyện, chính giữa công đường. Không cần trống chiêng, cũng chẳng cần trượng gỗ đập đất của nha dịch, hắn cầm kinh đường mộc vỗ một cái thật uy nghiệm, cao giọng nói:_" Truyền cha con chi phủ trấn Thanh Tri, Trương Công Đính, Trương Khanh!"

Một lát sau đã thấy hai dáng người béo ục ịch, tóc tai xõa xượi mặc quần áo phạm nhân được hộ vệ Dục Thiên áp giải tiến vào công đường. Thấy phía trước là Danh Tỉnh Nam khí thế oai nghiêm rợp trời, bên liếc phía dưới thấy ba người chúng tôi đang quỳ, bọn chúng thất kinh, vội vã quỳ sụp người xuống.

_" Hạ quan Trương Công Đính, khấu khiến Danh Tỉnh Nam đại nhân."

_" Thảo dân Trương Khanh, khấu kiến Danh Tỉnh Nam đại nhân."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net